1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Thiên Tài Cuồng Phi - Tác giả: Băng Y Khả Khả - Tình trạng: Đang Post

Discussion in 'Truyện dịch' started by PhươngThảo, Aug 19, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 1: Thân phận của Long Phi Thanh

    Huyền vũ đại lục ở phía Đông là Thiên Vũ quốc – nơi tuyết rơi quanh năm, tại đây bốn mùa đều là trời đông giá rét, tuyết rơi đầy trời, nhưng Thiên Vũ quốc lại nằm trong một trong bốn nước cường đại nhất, còn có một trong tứ đại gia tộc là Nam Cung thế gia cũng thuộc Thiên Vũ quốc.

    Những ngày gần đây, bởi vì tổ chức đại hội huyền giả mà rất nhiều người tụ tập ở Thiên Vũ quốc nhưng đại bộ phận đều đến để xem phong thái của huyền giả. Lúc này, ở trên đường chính có năm người đặc biệt thu hút ánh mắt người nhìn.

    Năm người kia đều có dung mạo bất phàm, chỉ thấy thiếu nữ chính giữ một bộ xiêm y trắng như tuyết cùng đất trời đầy tuyết hài hoà khó tin, ngũ quan cực kì tinh tế, mắt đen như mực, sống mũi cao thẳng, nhàn nhạt vẽ ra bờ môi mỏng, không thể nghi ngờ nàng chính là người gây kinh diễm nhiều nhất.

    Hai bên thiếu nữ là một nam một nữ. Trong đó có một thiếu niên đỏ từ đầu đến chân, gió lạnh thổi qua làm mái tóc đỏ bay trong gió, mà tính cách của thiếu niên này cũng giống như tướng mạo của hắn, nóng nảy mà càn quấy, chỉ cần liếc qua cũng biết hắn là người không nên chọc vào. Làm người ta ngạc nhiên nhất chính là nơi hắn đi qua, tuyết có dày đặc đến mức nào cũng bị hoà tan.

    Về phần nữ tử đứng bên cạnh kia trong tay cầm thanh trường kiếm, dung nhan xinh đẹp không chút biểu tình, ánh mắt lạnh lùng như băng, nếu bị nhìn trúng toàn thân lập tức đều thấy lạnh, chỉ là khi nữ tử nhìn về thiếu nữ áo trắng lại nở nụ cười thật nhẹ.

    “Chủ tử, còn một khoảng thời gian nữa mới tổ chức đại hội huyền giả, tiếp theo, chúng ta nên đi đâu?”

    “Trong thời gian này nhà trọ chắc cũng đã chật rồi, cho nên chúng ta không thể ở đó được.” Thiếu nữ áo trắng vuốt cằm, gió lạnh thổi qua mái tóc đen, nàng nhíu mày suy tư một lát, quay đầu nhìn về hai người phía sau: “Long Phi Thanh, Dạ Phi Linh, hai người có ý kiến gì không?”

    Theo sau lưng nàng là đều là hai nam tử kiệt xuất.

    Một tuấn mỹ lạnh như băng, một ánh mắt như dã thú, không ngoại lệ hai người này đều nghe theo lời của thiếu nữ áo trắng kia.

    Long Phi Thanh hơi sững sốt, trong mắt xoẹt qua tia khác thường, hắn há miệng muốn nói gì đó lại thôi, trong phút chốc một giọng nói kinh hỉ truyền tới: “Đại thiếu gia, Đại thiếu gia, là người sao? Lão nô không hoa mắt chứ? Thật sự là Đại thiếu gia sao?’

    Thân hình bỗng nhiên cứng đơ, Long Phi Thanh chậm rãi ngẩng đầu, cách đó không có một bóng dáng già nua hiện ra trong đồng tử của hắn. Nhất thời, trong lòng hắn vô cùng phức tạp, nở nụ cười cứng nhắc: “Lão quản gia, gần đây vẫn khoẻ chứ?”

    “Đại thiếu gia, không nghĩ tới lão nô còn sống vẫn còn có thể nhìn thấy Đại thiếu gia bình an!” Nước mắt lão giả tuôn ra như mưa nhìn Long Phi Thanh, một đầu tóc trắng hoà trong tuyết trắng đặc biệt chói mắt, thân hình đơn bạc gầy yếu càng lộ thêm vài phần tang thương: “Lúc Nhị phu nhân mất, thực sự là một đả kích lớn đối với Đại thiếu gia, không thể ngờ rằng trong một đêm Đại thiếu gia lại biến mất, cũng đã ba năm rồi, gia chủ và lão gia chủ đều phái người tìm kiếm Đại thiếu gia,nhưng…”

    Mất tích? Long Phi Thanh cười lạnh một tiếng, nếu không phải nữ nhân kia đuổi giết hắn, hắn sao có thể có nhà mà không thể về? Buồn cười nhất là những người trong Long gia vẫn ngây thơ như vậy. Toàn bộ Long gia dường như đã bị nữ nhân kia chiếm được.

    “Lão quản gia, lần này ta trở về đây không phải vì Long gia,” Long Phi Thanh lắc đầu, khoé miệng hiện hương vị đắng chát: “Ta sẽ không trở về Long gia, từ ba năm trước Long Phi Thanh ta chỉ là Long Phi Thanh, không còn là Đại thiếu gia Long gia, lão quản gia, người nên trở về đi.”

    “Nhưng mà Đại thiếu gia, lão gia chủ vô cùng thương nhớ Đại thiếu gia, chẳng lẽ người thật sự nhẫn tâm để lão gia chủ tuổi già mà phải thương tâm như vậy sao?”

    Toàn thân Long Phi Thanh run lên, có thể nói nếu như có người làm hắn không thể đành lòng chỉ có một người là lão gia chủ Long gia Long Thần Lạc, người duy nhất yêu thương mẫu thân hắn, sủng ái hắn chính là gia gia (ông nội?) của hắn….

    “Chủ tử, chúng ta tới Long gia đi.” Dạ Phi Linh quét mắt nhìn Long Phi Thanh rồi nhìn về phía Dạ Nhược Ly, nét mặt của hắn vẫn lạnh lùng như băng nhưng nghe lời hắn nói có thể cảm nhận được tâm như lửa.

    Nhớ lại lúc Long Phi Thanh tới Dạ gia, hồng hoả trong mắt Chu Tước sáng lên giống như muốn nhảy ra ngoài: “Chủ tử, ta đồng ý ý kiến của Dạ Phi Linh.”

    Thuộc hạ của chủ nhân chính là bạn của Chu Tước hắn, cho nên ai dám tổn thương tới Long Phi Thanh hắn sẽ tuyệt đối không bỏ qua, nếu không đem Long gia nháo đến cùng hắn không phải là Chu Tước! Đây chính là mục đích hắn muốn Dạ Nhược Ly tới Long gia.

    “Ta…nghe theo lời chủ tử.” Dạ Băng Nguyệt thấy hai người nói ra ý kiến của mình, trầm mặc thật lâu cũng mở miệng nói. Dù chủ tử quyết định thế nào nàng luôn vĩnh viễn nghe theo chủ tử.

    “Đã như vậy, chúng ta tới Long gia a!”

    Áo trắng tung bay, Dạ Nhược Ly ngẩng đầu nhìn về phía trời xanh, âm thanh nhàn nhạt phiêu đãng trong không khí rét lạnh.

    Lão quản gia kinh ngạc nhìn về phía thiếu nữ tuyệt sắc, thật không hiểu thiếu nữ kia sao có thể sai bảo Đại thiếu gia? Nhưng nghĩ tới Đại thiếu gia sắp trở về Long gia lòng hắn cũng nhẹ nhàng thở ra, có thể nhìn thấy Đại thiếu gia bình an, không chừng lão gia chủ sẽ chữa được tâm bệnh.

    Long gia ở Thiên Vũ quốc là gia tộc võ học đệ nhất, địa vị cũng giống như Niệm gia ở Hiên Viên quốc nhưng Thiên Vũ quốc mạnh hơn Hiên Viên quốc nên Long gia có thực lực lớn hơn Niệm gia.

    Sau giờ ngọ, một âm thanh kinh hỉ truyền khắp Long gia…

    “Đại thiếu gia trở về rồi, sau ba năm mất tích Đại thiếu gia cuối cùng cũng đã về rồi…”

    Long Phi Thanh theo lão quản gia bước vào cánh của Long gia, khoảng sân nho nhỏ quen quen lạ lạ hiện ra trước mắt, khoé môi cứng nhắc bỗng nhúc nhích, trong lòng phức tạp vô cùng, đúng lúc này, một đoàn người tiến tới, lúc nhìn thấy một phu nhân trang phục hoa lệ ở phía sau, trong mắt dã thú hiện lên một tia hung ác.

    “Thanh nhi, Thanh nhi, ngươi trở về rồi.” Long Thiên Tường dừng bước chân, trong ánh mắt hiện sự kích động, vô luận thế nào Long Phi Thanh chính là đứa con mà nữ nhân hắn yêu nhất sinh ra, nhìn thấy con trở về, hắn sao có thể không kích động?

    Nhìn phụ thân nhu nhược, Long Phi Thanh lạnh lùng gật đầu thật nhẹ, thậm chí một câu hỏi thăm ân cần cũng không có.

    Đáng chết, tiểu tử thúi này sao lại trở về chứ?

    Con ngươi bén nhọn của phu nhân kia nheo lại, xoẹt qua một vòng âm hiểm, sau đó khuôn mặt đầy son phấn cười dối trá, bước chân sen về phía trước: “Thanh nhi, hài tử bất hiếu này, sao lại chạy loạn đến ba năm không về nhà? Chẳng lẽ con không biết cha con và đại nương lo lắng đến nhường nào?

    Ngay khi phu nhân kia muốn giơ tay lên muốn nắm tay, Long Phi Thanh phản ứng nhanh hơn, thu tay lại, trong mắt xoẹt qua hung quang: “Thanh Bình công chúa, ba năm trước xảy ra chuyện gì chẳng lẽ người đã quên?”

    “Ngươi…”Thanh Bình công chúa biến sắc, ánh mắt trở nên lợi hại: “Ngươi nói thế là có ý gì? Chẳng lẽ ngươi mất tích có liên quan đến bổn công chúa sao? Đừng quên, bổn công chúa là không chỉ là vợ cả mà còn là trưởng công chúa Thiên Vũ quốc, gả cho Long gia các ngươi là do các ngươi tu mấy kiếp mới được, chỉ bằng thứ không quyền không thế như mẹ ngươi có tư cách gì so sánh với bổn công chúa? Ngay cả xách giày cho ta cũng không xứng.”

    Nắm chặt tay thành quyền, Long Phi Thanh giống như biến thành dã thú, hung ác nhìn Thanh Bình công chúa: “Ngươi muốn chết?”

    Long Thiên Tường thoáng nhìn qua sắc mặt tái nhợt của Thanh Bình công chúa, lộ vẻ bối rối, bước nhanh tới phía trước, đứng trước mặt nàng tức giận nhìn Long Phi Thanh: “Thanh nhi, con làm gì vậy? Ai cho phép con nói chuyện với đại nương như vậy? Còn không mau xin lỗi nàng!”

    Nghe vậy, Long Phi Thanh cũng không thất vọng, đã không có hy vọng thì sao lại thất vọng?

    “Xin lỗi bà ta? Bà ta xứng sao?”

    “Làm càn!” Long Thiên Tường biến sắc, tiểu tử thúi này chẳng lẽ không biết hắn làm như thế để giúp con sao? Nếu như chọc giận Thanh Bình công chúa sẽ không cứu vãn được: “Thật không biết Linh nhi dạy bảo con thế nào, xin lỗi ngay lập tứ, nếu không dựa vào gia quy, không biết lễ nghĩa, trục xuất khỏi gia tộc!”
     
    CHI, KSN2010, Vân Yên and 3 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 2: Lão gia chủ Long gia

    Cười lạnh một tiếng kèm theo trào phúng, cặp mắt giống như mất kiểm soát hiện lên tia cừu hận, chẳng hiểu sao khi Long Thiên Tường nhìn thấy ánh mắt ấy trong lòng lại run lên, dường như cảm giác được hắn sắp mất đứa con trai này rồi.

    “Đừng nhắc tới tên mẫu thân ta, đối với mẫu thân, việc ngươi gọi tên nàng là một loại vũ nhục!”

    “Ngươi…” Sắc mặt Long Thiên Tường tái nhợt, toàn thân run rẩy không thôi, hắn không chút suy nghĩ giơ tay lên muốn đánh thật mạnh vào gò má Long Phi Thanh.

    Thấy thế, lão quản gia quá sợ hãi, vội vàng hô: “Gia chủ, không thể!”

    Nhưng vừa dứt lời, đã bị sự việc trước mắt làm cho choáng váng. Chỉ thấy Long Thiên Tường sắp đánh trúng mặt Long Phi Thanh thì bàn tay của hắn bị chặn lại không thể nhúc nhích, lúc này Long Phi Thanh lộ lãnh ý, dường như người trước mắt không phải là phụ thân của hắn mà là kẻ thù không đội trời chung.

    “Ngươi không có tư cách giáo huấn ta!” Long Phi Thanh hất cánh tay kia ra thật mạnh.

    Giây phút này, cơn tức giận làm Long Thiên Tường không hề nghĩ đến việc tại sao Long Phi Thanh có thể bắt được tay hắn, hắn chỉ biết là nghịch tử này ba năm ở bên ngoài đã trở nên ngỗ nghịch, không hiểu biết, đã như vậy hắn cũng không muốn lưu giữ đứa con này nữa.

    Trong nháy mắt, Long Thiên Tường tựa hồ như già đi mười tuổi, hắn biết rõ tính cách này của Long Phi Thanh sẽ chọc giận Thanh Bình công chúa, nên cách duy nhất để bảo vệ con hắn là đuổi ra khỏi gia môn, dù sao Thanh Bình công chúa cũng là muội muội của hoàng đế, người mà Long gia không thể chọc vào.

    So sánh với vẻ mặt không chút biểu tình của Long Phi Thanh thì thân thể lão quản gia không khỏi run lên, ngay khi hắn định lên tiếng khuyên ngăn thì một giọng nói già nua vang lên; “Hôm nay lão phu muốn nhìn xem, kẻ nào to gan lớn mật muốn đuổi đứa cháu bảo bối của ta ra khỏi gia môn!”

    “Lão gia chủ…”Lão quản gia kinh hỉ ngẩng đầu, ánh mắt nhìn về phía lão giả đang đi tới.

    Lão giả này tiều tuỵ vô cùng, tóc trắng xoá, ngón tay khô héo vuốt vuốt chòm râu trắng như tuyết, tay phải cầm một quải trượng, bóng dáng gầy gò nhìn thập phần tang thương, thế nhưng đôi mắt đen lại mang theo tia lăng lệ ác liệt, không hề làm mất đi phong thái uy nghiêm của một gia chủ nên có.

    Nhìn thấy lão giả, lòng Long Phi Thanh đau xót, ba năm không gặp gia gia lại thay đổi đến mức không thể nhận ra.

    “Cha, sao cha lại tới đây?” Long Thiên Tường hơi sững sờ, vội vàng cất bước chạy tới đỡ lão gia chủ.

    “Hừ.” Long Thần Lạc nâng cây quải trượng lên, hung hăng đánh vào tay Long Thiên Tường, nói: “Mấy năm nay lão phu mặc kệ sự tình nên các người đều nghĩ rằng lão phu là người đã chết sao? Lúc trước lão phu không bảo trụ địa vị của Linh nhi càng không có cách nào bảo vệ tốt cho nàng cho nên bất kể thế nào lão phu sẽ bảo vệ cho cháu trai duy nhất, trừ khi các người muốn Long gia đoạn tử tuyệt tôn!”

    Trong mắt xoẹt qua tia hung ác, Thanh Bình công chúa mỉm cười nói: “Cha, lời này của cha nói sai rồi, không có Long Phi Thanh thì còn có Tuấn nhi mà, đàn ông ở Long gia không chỉ có mình hắn.”

    “Chỉ bằng tên tiểu tử lại muốn so sánh với cháu trai bảo bối của lão phu?” Cười mỉa mai, Long Thần Lạc vô cùng khinh thường: “Tên khốn nạn ấy, quần áo lượt là đã thành tính, việc ác bất tận, ức hiếp cả nam lẫn nữ, tính tình lười biếng, cả ngày chỉ biết ăn chơi trác táng, có hắn hay không có hắn có gì khác nhau? Long gia ta đường đường là gia tộc võ học lại sinh ra loại quần là áo lượt như vậy thật là nhục nhã!”

    “Cha, cha đây là không muốn nhận Tuấn nhi?” Nắm chặt tay, Thanh Bình công chúa nghiến răng, lạnh giọng hỏi.

    “Hôm nay lão phu sẽ nói cho rõ ràng,” dùng sức đập quải trượng xuống đất, Long Thần Lạc cầm đỉnh đầu quải trượng, uy nghiêm nhìn Thanh Bình công chúa: “Mặc dù Linh nhi không có gia thế hiển hách nhưng bản tính hiền lành lương thiện, gả vào Long gia lo toan hết việc nhà, năm đó ngươi ỷ vào hoàng thất cường đại với gả vào Long gia thay thế vị trí của Linh nhi, lão phu tuy phản đối cực lực cuối cùng vẫn không thắng được hoàng thất các người, nhưng Linh nhi là đứa con dâu duy nhất ta chấp nhận mà Thanh nhi tuổi còn nhỏ đã bộc lộ tài hoa thiên phú, hạng người như Long Phi Tuấn kia sao có thể so sánh cùng? Không nghĩ tới sẽ bị người ta ganh ghét căm hận, trưởng công chúa ngươi đã làm chuyện gì chắc hẳn so với người khác ngươi còn rõ hơn chứ?”

    Thanh Bình công chúa cười lạnh một tiếng, không nghĩ tới lão bất tử này sớm đã phát hiện ra. Nhưng như thế thì sao? Ả là trưởng công chúa của Thiên Vũ quốc, quốc chủ yêu thương ả nhất, chẳng lẽ lại sợ lão già khọm khẹm này sao? Hơn nữa hắn cũng không có bằng chứng những việc làm của ả, mọi người trong thiên hạ sẽ tin tưởng hắn ta sao?

    Ánh mắt liếc nhìn khuôn mặt thống khổ của Long Thiên Tường, Long Thần Lạc mới ôn hoà nói: “Lão phu biết rõ nhiều năm nay lão phu mặc kệ sự tình nên cũng không còn được coi trọng nữa, nếu ngươi muốn đuổi cháu trai lão phu đi thì cũng đuổi luôn lão phu đi.”

    Long Thiên Tường không khỏi run lên, khuôn mặt càng thống khổ: “Cha, người là đang ép ta.”

    “Thiên Tường.” Đột nhiên Thanh Bình công chúa cả kinh, mở miệng gấp gáp: “Nếu cha đã nói thế thì nên lưu lại đi, chúng ta cũng không thể để cha lưu lạc bên ngoài được.” Tất nhiên lời này không phải vì lương tâm mà vì bảo toàn mặt mũi cho bản thân.

    Nếu đuổi Long Phi Thanh thì có thể nói là do Long Phi Thanh bất hiếu, hết thảy mọi tội lỗi đều đổ lên đầu hắn, nhưng đuổi luôn cả Long Thần Lạc thì ngược lại kẻ bất hiếu chính là ả, tuy ả là trưởng công chúa nhưng cũng không chống đỡ được miệng lưỡi thế gian hơn nữa xảy ra chuyện như vậy hoàng huynh nhất định sẽ không bênh vực cho ả. Tuy không cam lòng nhưng chỉ có thể làm như thế thôi.

    “Khục khục,” ho khan hai tiếng, sắc mặt Long Thiên Tường dẫn khôi phục: “Nếu trưởng công chúa đã nói như vậy thì Thanh nhi, ta liền đồng ý cho con trở về nhận tổ tiên.”

    Nghe vậy, khoé môi lộ trào phúng, giữa lông mày ngưng tụ khinh thường: “Lần này ta nguyện ý theo lão quản gia đến Long gia chỉ vì muốn nhìn qua gia gia thôi, hôm nay đã gặp rồi cũng không muốn ở lại nơi đây nữa, gia gia, lão quản gia, bảo trọng.”

    Dứt lời, Long Phi Thanh xoay người đi, ánh mắt nhìn Dạ Nhược Ly hiện tia kiên định.

    Ba năm trước khi hắn quyết định theo nàng thì vĩnh viễn không bỏ đi, dù dọc đường có nhiều nguy hiểm hắn cũng sẽ không hối hận.

    “Thanh nhi, khục khục…” Long Thần Lạc ho khan hai tiếng, khuôn mặt già nua chứa vẻ suy yếu, khẩn cầu nhìn chăm chăm Long Phi Thanh: “Chẳng lẽ cháu không thể trở về vì gia gia sao? Cháu thật sự muốn Long gia đoạn tử tuyệt tôn?”

    “Đại thiếu gia.” Lão quản gia bước nhanh tới, “Bịch” một tiếng, quỳ xuống trước mặt Long Phi Thanh.

    Long Phi Thanh cả kinh, hai tay vịn lão quản gia hỏi: “Lão quản gia, ngươi đang làm gì vậy?”

    “Đại thiếu gia, từ khi người mất tích thân thể lão gia chủ ngày càng tệ, có lẽ không còn nhiều thời gian nữa rồi, nhất định lão gia chủ hy vọng trong khoảng thời gian này có đại thiếu gia bên cạnh làm bạn cho nên cầu xin đại thiếu gia ở lại, nếu không lão nô quyết không đứng dậy.”

    Ngón tay cứng đờ, Long Phi Thanh ngẩng đầu nhìn về bóng dáng không gầy yếu Long Thần Lạc, trong nội tâm có chút đau đau, bởi vì ngoại trừ mẫu thân hắn thì gia gia là người hắn yêu thương nhất, bởi vì sự việc của hắn và mẫu thân nên gia gia càng trở nên già nua.

    Ánh mắt nhìn về Dạ Nhược Ly như đang hỏi ý kiến nàng, được nàng cho phép mới nói: “Gia gia, tôn nhi đáp ứng người, sẽ ở lại Long gia một thời gian, nhưng ta tuyệt đối không nhận mình là người của Long gia, hơn nữa ta tới đây vì đại hội huyền giả, sau khi đại hội huyền giả kết thúc ta sẽ rời khỏi Thiên Vũ quốc.”

    “Ai,” trùng trùng điệp điệp thở dài, Long Thần Lạc cười khổ: “Ta biết rõ cháu đối với nhà này đã thất vọng đến cực độ, gia gia không phải cũng cảm thấy như thế sao? Chỉ là Long gia từng là tâm huyết của gia gia, ta cũng không nỡ bỏ nó xuống, cho nên Thanh nhi cháu nguyện ý ở đây một thời gian gia gia đã thoả mãn lắm rồi, sau này cháu cứ làm chuyện cháu muốn là được.”

    “Cháu biết.” Long Phi Thanh nhẹ nhàng gật đầu, sau đó cảm kích nhìn Dạ Nhược Ly. Tâm Long Thần Lạc khẽ động, vô cùng nghi hoặc thiếu nữ này là ai? Dường như Thanh nhi rất tôn trọng nàng ta…

    “Thanh nhi, còn có chư vị khách nhân, lão phu sẽ giúp các ngươi an bài chỗ nghỉ ngơi.” Thu hồi suy nghĩ, Long Thần Lạc mỉm cười, khuôn mặt già nua không lấn áp được vẻ suy yếu. Hắn lo lắng nếu giao cho Thanh Bình công chúa sẽ xảy ra chuyện nên tự mình an bài cho đám người Dạ Nhược Ly.

    Nhìn qua đám người đang rời đi, Thanh Bình công chúa nắm chặt khăn tay, cười lạnh. Tạm thời không thể động thủ với tiểu tử thúi Long Phi Thanh vậy thì nên ra tay với người bên cạnh hắn, như vậy hắn chắc chắn sẽ vô cùng thống khổ.

    Thanh Bình công chúa còn không biết, so với Long Phi Thanh, đám người này còn khó chọc vào hơn, đặc biệt là Dạ Nhược Ly và Chu Tước…
     
    CHI, KSN2010, Vân Yên and 3 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 3: Lão gia chủ khiếp sợ

    “Các ngươi là bằng hữu của Thanh nhi thì chính là khách Long gia, trong khoảng thời gian này cứ yên tâm ở đây, khục khục…”Long Thần Lạc ho khan hai tiếng, khuôn mặt già nua không che được vẻ mệt mỏi, mái đầu bạc trắng trong gió tuyết thật chói mắt: “Thanh nhi, cháu cũng nghỉ ngơi đi, ngày mai lại đến tìm gia gia, lão quản gia, chúng ta đi…”

    “Chờ một chút…”

    Lúc hai người quay lưng định đi, Long Phi Thanh mở miệng, gọi hai người dừng lại.

    Long Thần Lạc và lão quản gia nghi hoặc quay lại, Long Phi Thanh chậm rãi đến chỗ Dạ Nhược Ly, phủi phủi tay áo sau đó quỳ xuống dưới nền tuyết lạnh: “Chủ tử, ta muốn thỉnh cầu người một việc…”

    Chủ tử? hai lão mắt nhìn nhau, đều thấy được vẻ khiếp sợ trong mắt đối phương. Long Phi Thanh nhận thiếu nữ áo trắng kia là chủ tử? Thân phận của nàng rốt cuộc là gì? Sao có thể để hắn cam tâm tình nguyện phục tùng?

    “Ngươi không cần phải nói, ta hiểu rõ ý định của ngươi,” Dạ Nhược Ly xoè tay ra, chỉ thấy trong tay nàng có một bình sứ màu trắng, nhẹ nhàng mở nắp đổ ra hai viên thuốc, đưa đến trước mặt Long Phi Thanh: “Cầm lấy đi, cái này là sinh linh đan, có thể kéo dài tuổi thọ.”

    Cẩn thận tiếp nhận đan dược, trong thời gian ngắn Long Phi Thanh cũng không biết nên nói thế nào. Chỉ là trong lòng hắn rất cảm kích không thể dùng ngôn từ để diễn tả, hắn chỉ có thể dặn lòng đem cuộc đời hắn cho nàng, không oán không hận.

    Đi đến trước hai lão, Long Phi Thanh mở bàn tay ra nói: “Gia gia, lão quản gia, uống viên thuốc này đi.”

    “Cái này…Đây là đan dược? Chỉ có Huyền Thiên đại sư của gia tộc Nam Cung mới luyện được đan dược này?” Long Thần Lạc run run đưa tay khô héo ra, nội tâm kích động mãnh liệt hiện ra trên khuôn mặt già nua, dù hắn có là lão gia chủ Long gia cũng không thể tiếp xúc được nhiều loại trân quý như vậy, hơn nữa chỉ mới ngửi qua thôi hắn đã thấy tràn ngập sinh khí trong cơ thể. Đan dược trân quý như thế mà nàng ngay cả chớp mắt cũng không có liền đưa ra, như vậy thiếu nữ này tột cùng là người phương nào?

    Đem viên còn lại đưa cho lão quản gia, Long Thần Lạc lập tức đem viên thuốc nuốt xuống còn dư âm một mùi thơm nồng đượm trong miệng.

    Một lát sau, hắn rõ ràng cảm nhận được mạch máu trong cơ thể vô cùng thuận lợi, tinh thần sảng khoái, toàn thân tràn ngập năng lượng, phảng phất giống như thời còn trẻ, hô hấp cũng thông thuận hơn nhiều so với trước. Nhìn thấy khuôn mặt mệt mỏi của Long Thần Lạc đặc biệt có tinh thần, lão quản gia cũng vội vàng nuốt theo, ngay lập tức cảm thấy vô cùng dễ chịu, hắn lắc lắc bả vai phát hiện ra gân cốt có dấu hiệu phục hồi như thời trẻ.

    “Kỳ tích, đây đúng là kỳ tích,” Long Thần Lạc mở to mắt, tràn đầy thán phục , sau đó cất bước tới chắp vai, cảm kích nói: “Vị cô nương này, nếu không có sự xuất hiện của người, lão hủ cũng không biết có thể sống được mấy năm nữa, là người đã cho lão hủ thêm một mạng, sau này cô nương có yêu cầu gì lão hủ nhất định sẽ trợ giúp cho cô nương.”

    “Ngươi không cần cám ơn ta, muốn thì hãy cảm ơn Long Phi Thanh, nếu không có thỉnh cầu của hắn ta sẽ không làm như vậy.” Dạ Nhược Ly khoanh tay trước ngực, ánh mắt nhàn nhạt nhìn Long Thần Lạc.

    Long Thần Lạc biết rõ Dạ Nhược Ly nói đúng, nàng nhất định sẽ không vì thân thể già nua này mà tặng đan dược cho mình, chỉ là vì mình và Thanh nhi có quan hệ nên mới được như thế, không nghĩ tới lần này Thanh nhi trở về lại lần hắn chấn động như thế.

    Nhớ tới quần là áo lượt Long Phi Tuấn lại nhìn Long Phi Thanh, Long Thần Lạc không khỏi cảm thán một tiếng, vì sao đều là con cháu Long gia lại có sự khác biệt lớn như thế? Chẳng lẽ vì không cùng một mẹ sinh ra? Cái này quả là mẹ nào con nấy.

    “Cô nương, sắc trời không còn sớm nữa, lão hủ không quấy rầy, lão hủ cáo từ.” Dứt lời theo lão quản gia xoay người đi.

    Tóc đỏ tung bay, Chu Tước chống nạnh, khuôn mặt anh tuấn tức giận: “Chủ nhân, người Long gia chẳng người nào ta nhìn vừa mắt, có hay không…”

    “Chu Tước,” Dạ Nhược Ly nhướng máy cắt lời Chu Tước, ánh mắt rơi trên người Long Phi Thanh: “Long Phi Thanh, đây là chuyện nhà ngươi, cho nên chúng ta sẽ không nhúng tay vào, xử lý những người kia như thế nào là chuyện của ngươi, đồng thời chúng ta sẽ không giúp ngươi báo thù.”

    Thấp con ngươi, Long Phi Thanh ôm nắm đấm, giọng điệu cung kính: “Ta biết cách làm của chủ tử, ta có thể tự mình hoàn thành.”

    “Rất tốt.” Dạ Nhược Ly vỗ vai Long Phi Thanh, dung nhan nở nụ cười: “Ba năm trước ta đã nói ta có thể cho các ngươi thực lực để báo thù nhưng sẽ không giúp đỡ các ngươi, những người còn lại cũng thế, tất cả mọi việc đều phải tự mình làm, bất quá…”

    Thanh âm dừng lại trong thoáng chốc, Dạ Nhược Ly rũ mắt, trong sâu thẳm hiện tia hàn mang, cười nhạt.

    “Chu Tước, Dạ Phi Linh, Nguyệt, các ngươi không thể giúp Long Phi Thanh báo thù nhưng nếu người Long gia dám trêu chọc các ngươi cứ đánh thật mạnh vào cho ta, nếu không các ngươi cũng có thể đi trêu chọc bọn họ, có thể khơi mào thị phi, chỉ là một Long gia nho nhỏ, có gì phải dè chừng?”

    Nghe vậy Chu Tước xoa tay, bộ dạng bừng bừng khí thế: “Ha ha, thật tốt quá, không thể giúp Long tiểu tử báo thù, vậy phải có người cho lão tử trút giận chứ.”

    Không biết vận khí của Chu Tước quá tốt hay không mà vừa nói xong liền có người tìm tự động tới để hắn xả giận.

    “Long Phi Thanh, tên tiểu tử thúi này, không nghĩ tới ngươi đúng là đã trở về!”

    Một âm thanh làm người nghe khó chịu truyền vào, mọi người nhìn lại thấy không xa đó có một nam một nữ giẫm tuyết dày đi tới chỗ bọn họ. Trong đó nam tử cẩm y dung mạo anh tuấn, có vài phần giống Long Phi Thanh nhưng sắc mặt tái nhợt, đại khái là do trầm mê quá độ ở tửu lâu mà thành, đứng bên cạnh là một nữ nhân một áo lông chồn, tướng mạo lãnh diễm, dáng vẻ mềm mại thướt tha, cũng có thể nói là mỹ nhân hiếm có.

    Vừa mới mở miệng chính là nam nhân cẩm y kia.

    “Bọn họ là con của Thanh Bình công chúa, Long Phi Tuấn và Long Vũ Cầm.” Long Phi Thanh nhướng mày nhìn hai người đi tới, trong mắt hiện tia hung tàn.

    Ánh mắt Long Phi Tuấn nhìn Long Phi Thanh sau đó chuyển sang Dạ Nhược Ly cũng không chuyển tiếp, nuốt nước miếng, lộ vẻ thèm thuồng: “Vị cô nương này là ai thế? Vì sao lại ở cùng chỗ với tiểu tử thúi Long Phi Thanh? Ta nghĩ nàng nên bỏ hắn đi, đi theo bổn thiếu gia, bổn thiếu gia sẽ không bạc đãi nàng đâu.”

    Nói xong, hắn vươn tay muốn nắm lấy Dạ Nhược Ly.
     
    CHI, KSN2010, Vân Yên and 3 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 4: Bi kịch của Long Phi Tuấn

    “Phanh!”

    Ngay lúc đó một bóng dáng màu đỏ bay tới, Long Phi Tuấn như diều đứt dây thân thể không điều khiển được hung hăng bị ngã ra ngoài, đụng vào cây cổ thụ rồi rớt xuống, vài mảnh tuyết còn đọng trên cây cũng theo đó mà rơi rơi.

    “Đừng có dùng bàn tay bẩn thỉu của ngươi đụng vào chủ nhân lão tử!”

    Trên người Chu Tước bốc lên diễm hoả, quanh thân toả nhiệt, tuyết dày trong vòng mười trượng đều tan ra, hoả diễm này tựa như lửa ở địa ngục khiến người ta không khỏi run sợ.

    “Đám người các ngươi, thật to gan!” Long Vũ Cầm biến sắc, con ngươi trong trẻo nhưng lạnh lùng, nhìn dung mạo Dạ Nhược Ly và Dạ Băng Nguyệt đáy mắt hiện tia ganh ghét, nàng ta tự cho mình là mỹ nhân vô song, không nghĩ tới hai nữ nhân này sao với nàng ta chỉ có hơn không có kém, nhất là thiếu nữ áo trắng kia. Bất quá đáy mắt ganh ghét ấy chỉ có thể giấu kín để tạo vẻ lạnh lùng thanh cao.

    Ánh mắt rơi trên người Long Phi thanh, mắt đen có một tia lãnh mang: “Long Phi Thanh, ngươi quên quy định của Long gia rồi sao? Đệ tử Long gia không được ẩu đả một mình, nhưng ngươi lại sai thủ hạ của ngươi đánh đệ đệ của mình, là tội gì đây?”

    Con mắt trầm xuống, ngọn lửa trên người Chu Tước ngày càng lớn. hồng hoả trong mắt cũng càng nhiều, gắt gao nhìn chằm chằm Long Vũ Cầm.

    “Lão tử đánh người Long gia đấy, chỉ có điều không phải Long tiểu tử sai bảo, lão tử thấy ngứa mắt thì đánh thôi!” Lửa giận bay thẳng lên đỉnh đầu, Chu Tước trực tiếp đạp chân hoả diễm lên. Dám đùa giỡn với chủ nhân tôn kính của hắn, bọn hắn chắc không biết chữ chết viết như thế nào rồi?

    Nhìn thấy chân hoả diễm đánh tới, Long Vũ Cầm vội vàng đưa tay đỡ, nhưng chân hoả diễm như sét đánh càn quét qua dáng người yểu điệu, không có một chút thương hoa tiếc ngọc, đạp Long Vũ Cầm ra ngoài, trùng trùng điệp điệp ngã xuống bên cạnh Long Phi Tuấn.

    “Ai nha!”

    Tuyết rơi xuống, phát ra âm thanh đau đớn. Long Vũ Cầm đứng dậy rất nhanh, ngay sau đó Long Phi Tuấn cũng lò mò bò dậy, lúc này hai hàm răng của hắn run lên, vốn đã ốm yếu nay càng trở tái nhợt hơn.

    Nhìn dáng vẻ vô dụng của Long Phi Tuấn, Long Vũ Cầm không khỏi cảm thán một tiếng, nghĩ tới mẫu thân luôn yêu thương hắn trong nội tâm lại hiện tia ghen ghét. Vì vậy thời điểm này nàng ta cũng không muốn cứu Long Phi Tuấn mà đối đầu với Long Phi Thanh.

    Vì sao cùng một bào thai (sinh đôi) mà sao lại bất công như thế?

    Vì huynh trưởng quần là áo lượt, tính tình lười biếng mà từ nhỏ nàng ta đã rất khổ sở, trong lòng mẫu thân chỉ có huynh trưởng, cũng mong hắn sẽ làm gia chủ Long gia, dù nàng ta có cố gắng như thế nào mẫu thân cũng không hề xem trọng, người mẫu thân yêu thương vĩnh viễn chỉ có một người, vì vậy bất chấp tất cả diệt hết những uy hiếp bên cạnh Long Phi Tuấn.

    Chẳng lẽ thân là nữ tử không thể chấp chưởng gia tộc? Đã như vậy nàng ta sẽ cho mẫu thân thấy thành tựu của nàng ta, càng muốn mẫu thân vì Long Vũ Cầm mà tự hào.

    “Ca, ngươi không sao chứ?” Thu hồi ánh mắt ghen ghét, Long Vũ Cầm chạy đến chỗ Long Phi Tuấn, khuôn mặt không giống như ban đầu lạnh lùng nữa, bên môi nở nụ cười thật nhẹ như cố nén lại, trong sâu đáy mắt có sự vui sướng không hề che đậy.

    Toàn thân bị đập vào thân cây, Long Phi Tuấn xoa tay, hung hăng trợn mắt nhìn Chu Tước: “Ngươi…ngươi có biết bổn thiếu gia là ai không? Mẹ ta là công chúa đấy, ta là nhi tử của công chúa, ngươi dám đắc tội với bổn thiếu gia nhất định phải chết, bổn thiếu gia sẽ nói với cậu hoàng đế đem cả nhà ngươi tịch thu tài sản, băm thây vạn đoạn, giết chết không tha!”

    Dạ Băng Nguyệt và Dạ Phi Linh nhìn nhau, bóng dáng cùng lướt đến chỗ Long Phi Tuấn. Hai người đồng thời cùng nhau ra tay, đem Long Phi Tuấn đánh thành đầu heo, cuối cùng Dạ Băng Nguyệt giơ chân thon dài đạp vào bụng Long Phi Tuấn một cái.

    Long Phi Tuấn chưa kịp kêu to liền bị bay ra ngoài lần nữa, hắn vừa ngẩng đầu lên đã nghe thấy âm thanh tức giận truyền tới: “Con mẹ nó ngươi nói lại một lần nữa cho lão tử nghe xem! Đúng là chuyện cười, chỉ bằng các ngươi…giống như loài sâu kiến mà muốn diệt cả nhà lão tử, đem lão tử băm thây vạn đoạn? Hoàng đế? Là cái khỉ gì? Đúng là làm lão tử tức chết mà, lão tử phải đánh cho ngươi kêu cha gọi mẹ mới được.”

    Nghe Chu Tước nói, Long Vũ Cầm cảm thấy kinh sợ, nàng ta luống cuống chưa kịp trở tay thì từ đầu ngón tay Chu Tước bay ra tia lửa nhằm vào cẩm y Long Phi Tuấn, một ngọn lửa bốc lên.

    “A, nóng quá!”

    Hoả diễm tiếp xúc với da thịt, Long Phi Tuấn nằm trên mặt tuyết không ngừng lăn qua lăn lại nhưng tuyết đã bị hoà tan mà ngọn lửa vẫn chưa tắt.

    Thấy xảy ra chuyện lớn, Long Vũ Cầm thu lại thái độ xem trò vui, vội vàng chạy tới chỗ Long Phi Tuấn hô to: “Cháy rồi, mau tới cứu ngươi a!”

    Từ đầu đến cuối Dạ Nhược Ly không hề mở miệng nói chuyện, đối với việc xảy ra trước mắt nàng chỉ thờ ơ lạnh nhạt, nhìn thấy mọi biểu hiện dù là nhỏ nhất của Long Vũ Cầm, khoé môi không khỏi cười lạnh: “Xem ra Long gia thật đúng là không yên ổn…”

    Một lát sau, người trong Long gia chạy tới, phát hiện ra hoả liền múc nước tưới, nhưng cũng không có cách nào dập tắt được hoả lớn.

    “A, nhanh lên, nhanh giúp bổn thiếu gia dập lửa, bổn thiếu gia sắp bị chết cháy rồi!”

    Âm thanh gào khóc thảm thiết vang lên, Chu Tước tính toán thời gian vỗ tay một cái, một cơn gió thổi qua hoả diễm bị dập tắt ngay lập tức, lưu lại một mùi vị thịt thiêu.

    Hai chân mềm nhũn, Long Phi Tuấn nằm trên nền tuyết lạnh, tóc đen rối bời, cẩm y bị cháy sạch sẽ, toàn thân da thịt không có chỗ nào lành lặn, không biết Chu Tước có cố ý hay không mà hạ bộ nam nhân cũng bị thiêu huỷ một nửa, sau này cũng không thể gieo tai hoạ cho nữ tử được.

    Cái này đối với Long Phi Tuấn đúng là sống không bằng chết.

    “Nhanh, nhanh đi bẩm báo gia chủ và phu nhân. Ta đi mời thái y cứu Nhị thiếu gia.”

    Hạ nhân Long gia đưa Long Phi Tuấn đi, thời điểm này bọn họ cũng không quản đám người Dạ Nhược Ly, theo bọn họ nghĩ hại Nhị thiếu gia như vậy chắc chắn sẽ phải hứng chịu cơn thịnh nộ của phu nhân.”

    Lập tức có người bẩm báo với Thanh Bình công chúa, nghe thấy tin dữ hai chân Thanh Bình công chúa mềm nhũn, thiếu chút nữa ngã xuống may mắn có nha hoàn bên cạnh đỡ được, thất tha thất thiểu chạy tới gian phòng Long Phi Tuấn.

    Nhìn thấy bộ dạng của con yêu, ả đẩy nha hoàn nhanh chóng chạy tới ôm Long Phi Tuấn, gào khóc: “Con của ta a, con sao lại biến thành bộ dạng như thế này? Rốt cuộc là tên hỗn đản nào đã hại con? Nói cho mẹ biết, tuyệt sẽ không dễ dàng bỏ qua!”

    Do dự một lát, Long Vũ Cầm chạy tới, cẩn thận từng li từng tí nói: “Mẹ, vừa rồi ca ca muốn đùa giỡn một thiếu nữ, thiếu nữ kia có quan hệ với Long Phi Thanh, kết quả bị người Long Phi Thanh hại ra thành thế này.”

    Nghĩ tới chuyện gì đó, Thanh Bình công chúa đứng lên, quay người nhìn Long Vũ Cầm: “Sao ngươi lại biết rõ ràng như vậy? Chẳng lẽ lúc đó ngươi cũng có mặt? Vậy sao ngươi không cứu huynh ngươi? Ta đã biết ngươi không muốn huynh ngươi sống tốt nên mới thấy chết mà không cứu!”

    Thân thể mềm mại run lên, Long Vũ Cầm cắn môi, khuôn mặt lãnh diễm không thể tin được: “Mẹ, con cũng là con người mà, sao người lại nghĩ con như vậy? Không phải con gái thấy chết mà không cứu, căn bản con gái không phải là đối thủ của họ, cứu như thế nào đây?”

    “BA~”

    Vừa dứt lời, một bàn tay hung hăng đánh vào mặt nàng ta. Long Vũ Cầm ôm mặt, ngẩng đầu nhìn người trước mặt, không tự chủ lại run lên.

    “Ngươi còn dám già mồm? Sao ngươi không dùng thân mình để cứu huynh ngươi? Vì sao người bị thương nặng không phải ngươi? Ta thấy ngươi căn bản là muốn huynh ngươi chết! Ngươi bất quá chỉ là một đứa con gái mà thôi, ta cho ngươi biết cho dù ngươi có cố gắng cỡ nào thì ngươi cũng không thể trở thành gia chủ Long gia, vị trí đó phải thuộc về huynh ngươi!”

    Trái tim toàn hơi lạnh, Long Vũ Cầm run rẩy, thấy trong tim thật sự quá lạnh, mặc kệ bao nhiêu cố gắng cũng không thể nào thay thế địa vị trong lòng mẫu thân.

    “Vũ Cầm.” Thanh Bình công chúa bớt giận, thần sắc cũng hoà hoãn xuống: “Mẹ chỉ quá lo lắng cho huynh con thôi, không phải cố ý trách con, con cũng là từ trên người mẫu thân mà ra, mẫu thân sao có thể không đau lòng? Con có tha thứ cho mẫu thân không?”

    “Mẹ, con gái không tức giận.” Cúi đầu, trong mắt Long Vũ Cầm có tia trào phúng.

    “Vậy thì tốt rồi,” Thanh Bình công chúa nhẹ nhàng thở ra, chuyển đề tài: “Nam Cung Thiên của gia tộc Nam Cung đối với con rất chung tình, mẫu thân muốn nhờ con, đến chỗ Nam Cung Thiên cầu một ít đan dược, chắc hẳn Nam Cung Thiên sẽ không cự tuyệt, nếu hắn muốn con gả cho hắn nhất định phải đồng ý, đây là cách duy nhất để cứu huynh con!”

    Nghe vậy, Long Vũ Cầm cười lạnh, mẹ biết rất rõ nàng yêu Nam Cung Thần lại còn muốn nàng cầu Nam Cung Thiên.

    Nam Cung Thiên dù là tướng mạo hay thiên phú hoặc thân phận cũng không thể so sánh được với Nam Cung Thần, nếu gả cho Nam Cung Thần sau này ai dám coi thường nàng ta nữa? Đáng tiếc ánh mắt Nam Cung Thần quá cao cũng chưa từng liếc mắt nhìn nàng ta một cái, mà nàng ta tiếp cận tên Nam Cung Thiên ngu ngốc ấy cũng vì Nam Cung Thần mà thôi.

    Tuy trong lòng nghĩ vậy nhưng Long Vũ Cầm lại đáp: “Mẹ, con gái biết rồi.”

    “Con có thể nghĩ thông như vậy cũng tốt, mẹ biết tâm tư của con nhưng chính dòng Nam Cung thiếu gia con không thể với tới được, mặc dù Nam Cung Thiên cũng không môn đăng hộ đối nhưng đối với con hắn rất si tình, con cũng không thể nói không cưới, cơ hội ngàn vàng này phải nắm cho thật chắc, bằng không thì không thể bù đắp được đâu.”

    Long Vũ Cầm cúi đầu không nói, chỉ là bàn tay nắm thật chặt…

    Nàng ta có thể khiến Nam Cung Thiên si mê nàng ta như vậy thì đối với Nam Cung Thần cũng như thế, thứ nàng ta thiếu chỉ là một cơ hội mà thôi…
     
    CHI, KSN2010, Vân Yên and 3 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 5: Gặp lại Nam Cung Thần

    Lúc Thanh Bình công chúa sai người đi bắt đám người Dạ Nhược Ly thì họ đã sớm rời phủ từ lâu…

    Bông tuyết bay tán loạn không ngừng dưới bầu trời Thiên Vũ quốc, không những không ảm đạm mà mang theo hàm súc thú vị, vì sắp diễn ra đại hội huyền giả nên đường phố vô cùng náo nhiệt, âm thanh nói chuyện vang dội, tất cả đều nói về đại hội huyền giả, có thể thấy ai cũng ngóng chờ đến ngày đó.

    “Chủ nhân, ta còn muốn chờ người Long gia đến để đùa thêm một phen, sao chúng ta lại rời đi?” Đi trên mặt tuyết Chu Tước hai tay khoanh trước ngực, áo đỏ mở rộng đón gió, đôi mày nhăn lại, không hiểu hỏi Dạ Nhược Ly.

    “Chu Tước, đừng quên mục đích chúng ta đến Thiên Vũ quốc.” Dạ Nhược Ly không bộc lộ cảm xúc nói: “Long gia kia cũng không có ý nghĩa gì, không cần vì bọn hắn mà lãng phí thời gian của chúng ta, bây giờ chúng ta đi nghe ngóng một chút tin tức của đại hội huyền giả thôi.”

    Ánh mắt nhìn về phía quán rượu, khoé môi có chút cong lên, nơi nghe ngóng tin tức tốt nhất không phải ở quán rượu sao?

    “Sắc trời không còn sớm, chúng ta đi dùng cơm trước đã.”

    Dứt lời, Dạ Nhược Ly nhắm tới quán rượu mà đi, bốn người còn lại yên lặng theo sát Dạ Nhược Ly. Vì muốn tìm hiểu tin tức nên Dạ Nhược Ly cố ý ngồi ở đại sảnh, nhưng năm người vừa ngồi xuống đã nghe thấy có âm thanh truyền tới.

    “Đúng rồi, các ngươi biết tin gì chưa, mấy ngày trước trắc phi thái tử trượt chân ngã xuống nước thiếu chút nữa là chết đuối rồi, nghe nói Thái tử phi ghen ghét trắc phi được thái tử sủng ái nên mới như thế, thái tử biết tin rất tức giận cho người phạt trượng Thái tử phi, cũng không cho phép ai đến thăm, chậc chậc, đường đường là Thái tử phi lại lâm vào tình cảnh như thế.”

    Người nói chuyện là một thiếu niên áo trắng, hình dáng cũng được coi là anh tuấn, khi hắn vừa nói xong những lời này có một cánh tay nắm vạt áo hắn. Sửng sốt một chút, thanh niên quay đầu lại liền thấy một tuyệt sắc giai nhân, trong mắt xoẹt tia kinh diễm, nhưng hắn chưa kịp mở miệng, Dạ Nhược Ly âm trầm lạnh giọng hỏi: “Ngươi nói Thái tử phi, là Thái tử phi Thiên Vũ quốc?”

    Thanh niên kia bị sắc mặt âm trầm của Dạ Nhược Ly làm chấn động, hung hăng nuốt một ngụm nước bọt rồi run rẩy trả lời: “Đúng, đúng vậy…”

    Dạ Nhược Ly buông tay, hai tay không tự chủ nắm thành quyền, quay người về đám người Chu Tước, sắc mặt trở nên bình tĩnh lại giống như bình yên trước cơn bão, lộ vẻ vô cùng nguy hiểm.

    “Chủ tử, người không sao chứ?” Dạ Băng Nguyệt đứng lên, lo lắng nhìn Dạ Nhược Ly, chỉ có bọn họ mới biết được chủ tử càng bình tĩnh thì lửa giận của nàng càng lớn, lúc nãy nét mặt của chủ tử đã đạt đến cực hạn rồi.

    Dạ Nhược Ly lắc đầu, thần sắc chậm rãi khôi phục: “Ta không sao, các ngươi không cần lo lắng.”

    Ba năm trước, tân hoàng đế đăng cơ, thù trong giặc ngoài giải quyết không xong, đúng lúc đó, Thiên Vũ quốc tới bàn quan hệ thông gia, Lục công chúa Lục Vân Phi vì muốn báo đáp ân đức tân hoàng và thái hậu tự nguyện đi đến Thiên Vũ quốc gả cho Đại hoàng tử, thời gian này Dạ Nhược Ly tuy biết tin nhưng vì vội vàng chuẩn bị thực lực nên cũng không để ý nhiều.

    Dù sao Cung Vân Phi là chính phi, lại là công chúa Ly Phong quốc nhất định sẽ không bị người khác khi dễ. Mặc dù nàng không phải Vân Vãn Ca, không tiếp xúc với Cung Vân Phi nhiều thậm chí một câu cũng chưa từng nói qua nhưng tám năm trước trong lúc Lam gia gặp khó khăn, Cung Vân Phi vì lo lắng cho nàng mà mạo hiểm xuất cung. Bằng hữu của Vân Vãn Ca rất nhiều nhưng cũng chỉ có mình nàng ấy đến thăm nàng.

    Cho nên sự việc này Dạ Nhược Ly nhất định không bỏ qua.

    Trong lúc đó bên ngoài quán rượu có một nữ tử dung mạo lãnh diễm, con ngươi trong trẻo nhưng lạnh lùng đi vào, nhìn thấy Dạ Nhược Ly đáy mắt hiện tia ganh ghét, nhưng nàng ta che giấu quá tốt nên vị nam tử tuấn mỹ đi bên cạnh cũng không chú ý tới.

    Những người này sao lại ở đây? Sau khi sự việc kia xảy ra, không phải mẫu thân đã bắt bọn họ lại rồi sao?

    Bất quá, vận khí của mình thật tốt, có tên Nam Cung Thiên ngu ngốc này để lợi dụng, sao lại không làm chứ?

    “Nam Cung Thiên, những người này từng khi dễ ta, nếu như ngươi yêu ta thật lòng thì thay ta giáo huấn bọn hắn đi, nhất là thiếu nữ bạch y kia.” Long Vũ Cầm nhìn về hướng Dạ Nhược Ly, trong mắt ngưng tụ hàn ý, bên môi cười lạnh.

    Ánh mắt si mê rời khỏi người Long Vũ Cầm nhìn về đám người Dạ Nhược Ly, nhìn thấy dung mạo tuyệt sắc của Dạ Nhược Ly, Nam Cung Thiên cũng không chút động lòng, trong tâm trí hắn chỉ có một Long Vũ Cầm mà thôi. Cũng chỉ vì ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng kia đã cướp đi hồn hắn. Nữ tử như vậy không hề có người thứ hai trên đời.

    “Các ngươi là người đã khi dễ Vũ Cầm?”

    Một giọng nói vang lên, Dạ Nhược Ly nhướng mày, sắc mặt lần nữa trầm xuống, nhìn thấy Long Vũ Cầm nàng hiểu được chuyện gì đang xảy ra, cười lạnh một tiếng: “Long Vũ Cầm, chẳng lẽ ngươi bị mất trí nhớ sao? Không nhớ rõ mình bị Chu Tước đá như thế nào sao?”

    “Ngươi…” Sắc mặt Long Vũ Cầm biến đổi, con ngươi giống như ánh trăng, phát ra ánh sáng trong trẻo nhưng lạnh lùng vô cùng.

    “Vũ Cầm, nàng không cần phải sợ, hôm nay ta sẽ rửa hận cho nàng.” Nam Cung Thiên đứng trước Long Vũ Cầm, lạnh lùng nhìn Dạ Nhược Ly: “Ta không cần biết các ngươi là ai, nhưng nếu khi dễ Vũ Cầm thì Nam Cung Thiên ta sẽ không bỏ qua cho các ngươi.”

    Lúc Nam Cung Thiên nghĩ tớ việc nói ra danh hào của gia tộc Nam Cung sẽ làm những người này sợ hãi, ai ngờ bọn họ không những không sợ mà trào phúng nhìn hắn.

    “Chu Tước, mấy người các ngươi không được nhúng tay vào.” Dạ Nhược Ly tiến vài bước, cặp mắt đen như mực ngưng tụ sự khinh thường: “Chỉ là gia tộc Nam Cung thôi mà, chẳng lẽ ta sợ sao? Nếu các ngươi đã tự động đưa đến cửa thì không có khả năng bình yên rời khỏi đây đâu.”

    Không thể không nói, vận khí của bọn họ thật sự quá tốt, trong thời khắc ức chế như vậy lại có người dẫn xác tới để phát tiết.

    “Ngươi…”

    “Phanh!”

    Lời chưa kịp nói hết, một đường chân quét qua, Nam Cung Thiên không kịp tránh, lập tức chật vật ngã xuống đất.

    Dùng bàn tay chống thân thể cũng không để ý đến sự đau đớn, đơn giản chỉ muốn đứng lên nhưng hắn chưa kịp đứng lên đã bị Dạ Nhược Ly dùng sức đạp dẫm nát ngực hắn, sau đó vang lên tiếng rắc rắc.

    Người trong quán rượu sợ ngây người, ai cũng không thể ngờ Dạ Nhược Ly lại to gan như vậy. dám đánh người gia tộc Nam Cung.

    Đưa tay che cặp môi đỏ mọng, Long Vũ Cầm không dám tin nhìn, thực lực Nam Cung Thiên nàng ta biết rất rõ, trong gia tộc Nam Cung cũng được xem là nhân tài, giờ phút này lại bị một thiếu nữ đánh, cũng không phản kháng lại được, điều này sao có thể xảy ra?

    Đúng lúc Dạ Nhược Ly thu chân lại, một âm thanh trong trẻo vang lên: “Ở đây xảy ra chuyện gì mà náo nhiệt như vậy?”

    Dưới chân trời, một thanh niên mặc thanh sam (y phục màu xanh) chậm rãi bước vào quán rượu, dung mạo tuấn tú phiêu dật, dây xanh buộc mái tóc đen lên, bên hông đeo một thanh trường kiếm màu xanh, thoạt nhìn vô cùng tiêu sái, ánh mắt đen như trời đêm đảo quanh mọi người cuối cùng dừng lại chỗ Dạ Nhược Ly.

    Từ lúc thanh niên bước vào, quán rượu trở nên yên tĩnh lạ thường, mọi ánh mắt đều tập trung trên người hắn.

    Nhìn thấy Nam Cung Thần xuất hiện, con ngươi Long Vũ Cầm hoảng hốt, đôi mắt dễ thương (t/giả viết như thế =.=’’’) nhìn chằm chằm vào thanh niên tuấn tú phiêu dật kia, đột nhiên nhớ tới hắn không thích bị nữ tử nhìn như vậy, vội vàng thu lại mê luyến: “Thần thiếu gia, ngài tới rồi? Nhanh cứu Nam Cung Thiên a, vừa rồi Nam Cung Thiên chỉ nói mấy câu đã bị nữ nhân kia đánh, nếu như ngài đến chậm một bước sợ rằng tính mạng Nam Cung Thiên khó bảo toàn, hơn nữa, nàng kia cũng không thèm để gia tộc Nam Cung vào mắt.”

    Nói xong, đáy mắt Long Vũ Cầm hiện tia đắc ý, nàng ta thấy thiếu nữ kia lần này chết chắc rồi!

    ----Đề nói với người xa lạ----

    Mấy tình yêu chắc còn nhớ đến Nam Cung Thần này chứ?
     
    CHI, KSN2010, Vân Yên and 3 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 6: Thiên Huyền đại sư

    “Tính mạng khó bảo toàn?” Lông mày Nam Cung Thần nhướng lên, nhìn Nam Cung Thiên nằm dưới mặt đất, bước tới.

    Tất cả mọi người đều nghĩ hắn tới để cứu Nam Cung Thiên, dẫu sao Nam Cung Thiên cũng là người gia tộc Nam Cung dù chỉ là chi thứ, nhưng nhìn thấy hành động tiếp theo của Nam Cung Thần mọi người đều ngây ngốc, mở mắt trừng to nhìn thanh niên tuấn mỹ phiêu dật kia.

    Chỉ thấy Nam Cung Thần nâng chân, đá thật mạnh làm Nam Cung Thiên bay ra ngoài, “Phanh” một tiếng, Nam Cung Thiên nằm sấp trên chiếc bàn đã gãy làm hai.

    “Phốc phốc!” Máu tươi phun ra, sắc mặt Nam Cung Thiên tái nhợt, phát ra hơi thở yếu ớt.

    “Như vậy mới đúng là khó bảo toàn tính mạng, muội nói đúng không? Tiểu muội muội Nhược Ly.” Mở chiếc quạt xếp, Nam Cung Thần nhìn về phía Dạ Nhược Ly đang đứng yên, khuôn mặt tuấn dật cười thật sáng lạn, cũng không thèm để ý ánh mắt mọi người xung quanh đi thẳng tới chỗ Dạ Nhược Ly: “Tiểu muội muội, muội quả thật đến đây rồi.”

    Tiểu … muội muội?

    Khoé miệng Dạ Nhược Ly giật giật, cái này đúng là xưng hô đã lâu rồi chưa nghe.

    Chu Tước híp híp mắt, cảnh giác đánh giá Nam Cung Thần, theo lời hắn nói ra thì chắc hẳn không phải là kẻ địch, nhưng … hắn là ai? Hình như có quen với chủ nhân, bất kể như thế nào Chu Tước tuyệt đối không cho phép nam nhân nào tiếp cận chủ nhân.

    “Thần thiếu gia, ngài…” Thật vất vả Long Vũ Cầm mới hồi phục tinh thần, nghe thấy Nam Cung Thần nói thế, đôi mắt trong trẻo lạnh lùng hiện tia ganh ghét nồng đượm. Tiện nhân này, rốt cuộc là ai, tại sao lại biết nhân vật tôn quý như Thần thiếu gia, nàng ta không cam lòng, thật sự không cam lòng!

    Nắm chặt quyền, trong mắt Long Vũ Cầm đầy sát khí, vừa vặn lại bị Nam Cung Thần phát hiện ra, lạnh lùng quét mắt nhìn Long Vũ Cầm. Lúc đầu nàng ta còn tưởng rằng Nam Cung Thần để ý đến mình nhưng khi cảm nhận được sự lạnh lùng của hắn, toàn thân không khỏi run lên, cắn chặt môi, không nói thêm lời nào.

    “Tiểu muội muội, đã đến Thiên Vũ quốc rồi thì ta đưa muội đến gia tộc Nam Cung nhìn qua một chút.” Nhìn về phía Dạ Nhược Ly, thần sắc Nam Cung Thần hoà hoãn ngay lập tức, sau đó nói với hai người phía sau: “Hai người các ngươi đem Nan Cung Thiên về gia tộc Nam Cung đi, nói hắn là do ta đả thương đấy.”

    “Vâng, đại thiếu gia.”

    Hai người kia đi đến bên cạnh Nam Cung Thiên nâng hắn lên rồi bước ra ngoài.

    “Nhược Ly muội muội, chúng ta đi thôi.” Thu hồi ánh mắt, Nam Cung Thần nở nụ cười, cặp mắt đen như bầu trời đầy sao, loé lên ánh sáng chói mắt.

    Dạ Nhược Ly vuốt cằm, trầm tư một lát, ánh mắt nhìn về bốn người Chu Tước: “Mấy người các ngươi ở đây chờ ta, ta đi một lát sẽ trở về. không cần lo lắng cho sự an toàn của ta.”

    Nàng đồng ý đi theo Nam Cung Thần tới gia tộc Nam Cung cũng chỉ muốn biết rõ về gia tộc này. Ba năm này, tam quốc đều có phân nhánh Ám Dạ các nhưng ở Thiên Vũ quốc vẫn chưa có. Bởi vì Thiên Vũ quốc khá gần Bắc Sơn, quá mức nguy hiểm, nàng không muốn gia tộc Bắc Ảnh phát hiện ra lực lượng nàng đang phát triển.

    Lại thêm Chu Tước, nhất định sẽ bị để ý, nên trong ba năm này nàng không ngừng nỗ lực phát triển võ thuật như vậy nàng mới có thể không kiêng kị điều gì nữa, đây chính là nguyên nhân nàng ẩn nhẫn suốt ba năm.

    “Không được!” Chu Tước hung hăng trợn mắt nhìn Nam Cung Thần: “Chủ nhân, thằng này là thằng nào? Người và hắn cùng nhau rời đi? Như vậy sao được? Ta không đồng ý, nếu người muốn đi cũng phải cho ta đi cùng, dù sao ta sẽ không rời xa chủ nhân.”

    Dạ Nhược Ly liếc nhìn dung nhan anh tuấn của Chu Tước, trầm mặc một thoáng rồi nói: “Long Phi Thanh, Dạ Phi Linh, Nguyệt, các ngươi ở đây chờ ta, Chu Tước đi cùng với ta, đến lúc đó thấy ai ngứa mắt thì cứ việc đánh.”

    Nam Cung Thần sững sờ trừng mắt, trước mặt dòng chính của gia tộc Nam Cung, nàng lại trực tiếp nói muốn đánh người gia tộc Nam Cung? Chẳng lẽ nàng cho rằng người gia tộc Nam Cung dễ dàng để nàng đánh vậy sao? Bất quá, chẳng hiểu tại sao hắn chẳng những không khó chịu mà ngược lại còn thấy cực kì thú vị.

    Nữ nhân này quả nhiên không giống người bình thường, khó trách Cung Vô Y lại có hứng thú với nàng như vậy, làm cho hắn cũng thấy hào hứng theo.

    “Nhược Ly muội muội, chúng ta đi nào.” Nam Cung Thần xếp quạt, nở nụ cười mê hồn, không chút che giấu hứng thú của mình.

    Nhìn bóng dáng bọn họ dần biến mất, Long Vũ Cầm cắn chặt răng, móng tay trắng ngà đâm sâu vào da thịt cũng không thèm để ý, tràn đầy hận ý nhìn chằm chằm Dạ Nhược Ly, nếu ánh mắt có thể giết người thì chắc chắn Dạ Nhược Ly đã chết từ lâu rồi.

    Ngoại trừ mấy người Dạ Băng Nguyệt cũng không có người nào để ý đến thần sắc của Long Vũ Cầm.

    Gia tộc Nam Cung, Nam Cung Thần dẫn Dạ Nhược Ly và Chu Tước đi vào, không khỏi hấp dẫn nhiều ánh mắt nhìn theo, hạ nhân của gia tộc Nam Cung không khỏi thắc mắc thân phận của hai người này như thế nào, tại sao lại ở cùng chỗ với thiếu gia Nam Cung Thần?

    Không để ý đến ánh mắt của những người xung quanh, Dạ Nhược Ly quay đầu nhìn dung nhan tuấn mỹ, dò hỏi: “Nam Cung Thần, có thể nói cho ta một số chuyện của gia tộc Nam Cung được không?”

    Bỏ qua ánh mắt giết người của Chu Tước, Nam Cung Thần không sợ chết vỗ vỗ đầu Dạ Nhược Ly: “Nhược Ly muội muội, muội nên gọi ta là Nam Cung ca ca hoặc là Nam Cung đại ca ca, như vậy ta mới trả lời câu hỏi của muội, nghe lời, bây giờ gọi một tiếng cho ta nghe xem.”

    Lập tức ánh mắt Chu Tước nhìn cánh tay đang vỗ đầu Dạ Nhược Ly: “Chủ nhân, ta thấy tên này thật ngứa mắt, ta có thể đánh hắn không?”

    “Có thể,” Dạ Nhược Ly nhẹ gật đầu, vuốt ve cằm nói: “Bất quá phải đợi hắn nói xong về gia tộc Nam Cung rồi mới đánh được, nếu không ngươi đánh hắn đến mức không nói được, chúng ta biết tìm ai để hỏi đây?”

    Nghe vậy, Nam Cung Thần hoàn toàn cân nín, xem ra giá trị của mình là những tin tức của gia tộc Nam Cung, cho dù là như vậy, bọn họ cũng không cần nói thẳng ra như thế chứ.

    “Ta có thể nói cho muội biết một số chuyện của gia tộc Nam Cung, trong bốn gia tộc nổi danh thì gia tộc Nam Cung có thực lực mạnh nhất, cũng bởi vì gia tộc Nam Cung có một người là Luyện Đan sư Huyền Thiên đại sư, tuy thực lực của hắn không phải là mạnh nhất nhưng có thể luyện chế ra được rất nhiều đan dược, cho dù là lão gia chủ gia tộc Nam Cung là một Tinh Huyền sư, nhìn thấy hắn cũng phải kính nể vài phần…Này, Nhược Ly, muội đi đâu vậy?”

    Dạ Nhược Ly không thèm để ý đến Nam Cung Thần tiến thẳng về phía sân nhỏ, ngửi thấy mùi trong sân bay tới, mày liễu không khỏi nhíu lại.

    “Nhược Ly muội muội, không thể đi đến chỗ đó…”

    Nói chưa xong, Dạ Nhược Ly đã bước hẳn vào trong sân, thấy vậy, sắc mặt Nam Cung Thần biến đổi sau đó trong nội viện một tiếng rống giận dữ vang lên: “Ngươi là người nào? Ai cho phép ngươi vào đây? Đều là do sự xuất hiện của ngươi hại ta luyện đan thất bại, còn không nhanh cút ra ngoài cho ta!”
     
    CHI, KSN2010, Vân Yên and 3 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 7: Dạ Nhược Ly luyện đan

    Trong sân yên tĩnh không một bóng người, mà giọng nói kia phát ra từ bên trong gian phòng nhỏ.

    Mùi khét nhàn nhạt từ trong khe cửa bay ra, tràn ngập khắp khoảng sân nhỏ, Nam Cung thần cũng không nghĩ nhiều đẩy cửa vào liền nhìn thấy một gương mặt đen như than.

    Bên cạnh lò luyện đan xanh xanh đen đen là hàng loạt thảo dược nằm loạn xạ trên bàn, vô số bột phấn màu đen còn bám dính bên trên, còn có mùi dược liệu thoang thoảng, nghiễm nhiên là do thất bại mà có.

    Trước mặt còn có một lão giả đầu tóc rối tung như vừa mới leo từ trong đống than ra, màu áo trắng ban đầu cũng mất đi sắc thái vốn có, cái mặt mo dính đầy bột đen, so với tên ăn mày còn đen hơn. Nhìn thấy bộ dạng lão giả như vậy, Nam Cung Thần cũng sợ hết hồn.

    Chu Tước cất bước vào sau, lông mày ngả ngớn, đôi mắt hoả hồng đựng đầy khinh thường.

    “Nam Cung Thần, đây là chuyện gì?” Lão giả nhìn Nam Cung Thần, vô cùng tức giận: “Ta sớm đã phân phó trong lúc ta nghiên cứu đan dược không ai được quấy rầy ta, chẳng lẽ ngươi không biết những đan dược này quý giá như thế nào đối với huyền giả sao? Nếu như thành công, có thể tăng được năm năm huyền khí, vì đan dược này, ta mất ăn mất ngủ năm năm suýt chút nữa thành công rồi, nhưng lại bị phá hỏng giữa đường, ngươi dám nói những người này không phải do ngươi mang đến?”

    “Thiên Huyền đại sư, Nhược Ly nàng ấy cũng không cố ý quấy rầy ngài.” Nam Cung Thần lôi kéo ống tay Dạ Nhược Ly, đứng chắn trước mặt nàng, khuôn mặt tuấn mỹ không có chút nụ cười, giữa lông mày lộ ra khí tức trang trọng nghiêm túc, giống như một người khác: “Huống chi nàng ấy là do ta đưa đến đây, còn là nghĩa muội của ta, nếu như làm sai chuyện gì cũng là trách nhiệm của ta, ta nguyện ý chịu phạt thay nàng ấy.”

    “Ai.” Thiên Huyền đại sư thở dài một tiếng, trên khuôn mặt già nua dần dần bình tĩnh trở lại: “Tên tiểu tử này, nếu ta phạt ngươi thì lão già có mấy phần nể trọng ta kia nhất định sẽ tìm ta liều mạng, được rồi, xem như nể mặt Thần tiểu tử ta không so đo với ngươi, nhưng không có lần sau đâu, các ngươi mau rời khỏi đây đi.”

    “Đa tạ Thiên Huyền đại sư.” Nam Cung Thần thở nhẹ một hơi, quay người lại khôi phục lại dáng vẻ tươi cười: “Nhược Ly muội muội, chúng ta vẫn là không nên quấy rầy Thiên Huyền đại sư, đi thôi!”

    Dạ Nhược Ly nhìn Nam Cung Thần rồi cười cười, vượt qua hắn đi đến trước mặt Thiên Huyền đại sư, vươn tay cầm qua phương pháp liệu đan để trên bàn.

    Nam Cung Thần hơi sững sờ, ánh mắt liếc thấy lửa giận trên đầu Thiên Huyền đại sư, trầm mặc một lát rồi đứng yên nhìn Dạ Nhược Ly. Trong suy nghĩ của hắn, Dạ Nhược Ly không phải người lỗ mãng, nàng làm như vậy nhất định là có lý do của nàng…

    Thế nhưng Thiên Huyền đại sư lại không biết Dạ Nhược Ly, trong thâm tâm hắn thiếu nữ này thật to gan lớn mật, hắn nể mặt Thần tiểu tử mới bỏ qua cho nàng một lần, ai ngờ nàng không cảm kích mà còn khiêu khích lòng tôn nghiêm của hắn, với tính cách như lửa hắn làm sao có thể nhịn được?

    “Ngươi đang làm gì vậy? Ngươi có thể hiểu được phương pháp luyện đan của ta sao? Không tránh quá tự cao tự đại rồi đấy, ta mất năm năm mới hoàn thành được phương pháp này, há lại để một tiểu nha đầu như ngươi hiểu được sao? Còn không mau trả lại cho ta!”

    Thiên Huyền đại sư hừ lạnh một tiếng, vươn tay, cao ngạo hất cằm, một bộ dạng không ai sánh kịp.

    Liếc nhìn Thiên Huyền đại sư, bàn tay nắm chặt thành quyền phát ra ánh lửa muốn đốt cháy phương pháp liệu đan kia, lại nhìn qua Dạ Nhược Ly lông mày dãn ra, hoả diễm cũng tiêu tán.

    Thấy Dạ Nhược Ly không phản ứng lại, Thiên Huyền đại sư nổi giận lôi đình: “Xú nha đầu, ngươi có nghe lời ta nói không thế?”

    “BA~”

    Dạ Nhược Ly đem phương pháp luyện đan ném trước mặt Thiên Huyền đại sư, nhìn thấy phương pháp bay tới, Thiên Huyền đại sư cả kinh, vội vàng đón lấy, đem giấu vào ngực tựa như báu vật, phải biết đây là công sức năm năm trời của hắn, nếu bị hư hại chỗ nào hắn sẽ thất bại trong gang tấc.

    “Một phương pháp đơn giản như vậy mà phải mất đến năm năm, ngươi tự nhận mình là Luyện Đan sư thật sự không thấy xấu hổ sao?” Khoé môi cong lên, Dạ Nhược Ly cười lạnh, ở kiếp trước nàng cũng dựa vào thực lực bản thân mà tạo ra vô số phương pháp luyện đan, chỉ là nàng quên rằng không phải ai cũng có thể so sánh với nàng.

    “Phương pháp đơn giản?” Thiên Huyền đại sư trừng lớn hai mắt, mở tờ giấy tuyên thành rồi chỉ vào nét chữ dày đặc bên trong, nói: “Ngươi dám nói đây là phương pháp luyện đan đơn giản? Ngươi nhìn kĩ lại đi, rõ ràng phức tạp thế này ngươi lại nói là đơn giản? Ta đã bỏ ra năm năm để nguyên cứu đấy, cho dù là hai gia tộc lớn Bắc Sơn chi ảnh hay Nam Sơn chi hoả cũng không có phương pháp này đâu, nếu như có thể thành công sẽ chấn động thiên hạ đến cỡ nào, tiểu nha đầu, nếu đã không hiểu gì về luyện đan thì đừng nói lung tung, phương pháp luyện đan này ngươi xem không hiểu được đâu.”

    Nhìn lướt qua phương pháp trong tay Thiên Huyền đại sư, Dạ Nhược Ly nhàn nhạt nói: “Diệp tử khước(*) tính hàn có hiệu quả chế ngự, nếu có trong phương pháp đó quả thật có thể trung hoà, nhưng ngươi lại không để ý đến bản chất của huyền khí, muốn cho huyền giả tăng huyền khí thậm chí đột phá thì cần lực lượng cuồng bạo tác dụng vào, nếu cho Diệp tử khước vào sẽ khiến lực lượng cuồng bạo giảm xuống cho nên ngươi mới thất bại không hề liên quan đến nhân tố bên ngoài tác động vào, nếu ta là ngươi ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân sai ở chỗ nào mà không phải đổ lỗi cho sự thất bại này!”

    (*) Diệp tử khước: tên dược liệu gọi là Băng lá tím (chẳng hiểu @@)

    Dạ Nhược Ly không hề khách khí chỉ trích, mặt của Thiên Huyền đại sư đỏ lên, hơi xấu hổ nói: “Nếu như không có Diệp tử khước lực lượng cuồng bạo quá mạnh mẽ, có rất ít người chịu được, ta không muốn thứ ta nguyên cứu ra lại đi hại người khác, nên mới tìm ra phương pháp giảm bớt nguy hiểm.”

    “Tại sao lại muốn giảm bớt lực lượng cuồng bạo?” Dạ Nhược Ly khó hiểu nhìn Thiên Huyền đại sư, nói: “Chẳng lẽ ngươi không biết thêm Ôn Linh quả vào cùng với 6 Lăng thảo có thể khiến cho lực lượng cuồng bạo ôn hoà lại? Ta thật sự không hiểu tại sao ngươi lại giảm đi, thực lực cuồng bảo phải càng nhiều càng tốt.”

    Thiên Huyền đại sư sững sờ, hắn chỉ nghĩ đến việc giảm bớt dược tính cuồng bạo lại không nghĩ tới việc chuyển cuồng bạo sang ôn hoà, đừng nói đến hắn cho dù cả đại lục cũng không ai nghĩ ra phương pháp này.

    Bỗng nhiên nhớ tới chuyện gì đó, Thiên Huyền đại sư kinh ngạc ngẩng đầu: “Đợi một chút, ngươi vừa nói phương pháp đan dược này là Huyền khí đan? Ta còn chưa đặt tên sao ngươi lại biết tên hay như vậy?”

    Dạ Nhược Ly nhàn nhạt cười, kiếp trước khi nàng học luyện chế đan dược lần đầu tiên chính là Huyền khí đan, vừa rồi mới bước vào sân nàng đã ngửi thấy bên trong có vài dược liệu cần thiết cho việc luyện chế Huyền khí đan. Không nghĩ tới xuyên không đến ngàn năm trước nàng lại có thể nhìn thấy quá trình tạo ra Huyền khí đan, đây đúng là một bước tiến dài.

    Lấy trong nhẫn Huyền Linh ra Ôn Linh quả và 6 Lăng thảo, Dạ Nhược Ly chậm rãi đến chỗ Đan Đình, nhìn thấy hành động của Dạ Nhược Ly, Thiên Huyền đại sư vốn đã giật mình nay lấy lại tinh thần mở miệng: “Đợi một chút, ta thừa nhận ngươi nói có lý nhưng đan dược này không dễ dàng luyện chế ra được, vạn nhất có chuyện gì ta cũng không thể bảo vệ cho ngươi.”

    Dạ Nhược Ly không hề quan tâm đến lão, lấy ra dược liệu cần thiết, ngón tay phóng ra ngọn lửa trong lò luyện đan lại nhen nhóm ánh lửa.

    Hoả diễm càng ngày càng to, Dạ Nhược Ly ném dược liệu vào, lúc này có ngăn cản cũng vô dụng rồi, Thiên Huyền đại sư chỉ còn cách lo lắng đứng nhìn, tâm không khỏi chảy máu. Hắn luyện chế đan dược đều chỉ bỏ vào từng chút một, nàng lại ném cả gốc lẫn ngọn vào, sao hắn có thể không đau lòng chứ?

    Một lúc sau, Dạ Nhược Ly thu hồi hoả diễm, đồng thời trong lò luyện đan cũng bay ra mùi đan dược nhàn nhạt.

    Bàn tay trắng nõn cầm đỉnh nắp lên, lấy đan dược trong lò đổ ra, là một viên đan dược màu xanh biếc, Dạ Nhược Ly than nhẹ: “30 viên? Cũng coi như bình thường đi, nếu thực lực ta còn tăng lên, lần sau luyện nhất định sẽ có nhiều đan dược hơn.”
     
    CHI, KSN2010, Vân Yên and 3 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 8: Sư phụ, ngươi nhận ta làm đệ tử đi

    30 viên đan dược vậy mà nói là bình thường?

    Thiên Huyền đại sư cả kinh, ánh mắt nhìn chằm chằm vào đan dược màu xanh biếc trên tay Dạ Nhược Ly, nuốt nước miếng thật mạnh, xoa tay cười nịnh hót: “Ha ha, cái kia, nha đầu à, ngươi có thể cho ta nhìn qua đan dược được không?”

    So sánh với bộ dạng cao ngạo lúc nãy đúng là khác nhau một trời một vực, lão cười nịnh hót như vậy trước tiểu cô nương không biết mất mặt biết bao nhiêu lần.

    Dạ Nhược Ly quét mắt nhìn hắn một cái, đầu ngón tay bắn ra một viên đan dược màu xanh biếc, trực tiếp bay về phía Nam Cung Thần, nhìn thấy Dạ Nhược Ly không coi trọng đan dược như thế làm tim hắn không ngừng co rút đau đớn, hận không thể lập tức cướp lấy viên đan dược kia nhét vào ngực.

    Giơ bàn tay lên, Nam Cung Thần tiếp nhận viên đan dược, khó hiểu: “Nhược Ly muội muội, đây là…”

    “Cho ngươi.”

    Ngữ khí nhàn nhạt kia không khỏi làm Nam Cung Thần giật mình, nhìn thật sâu vào mắt Dạ Nhược Ly, khuôn mặt tuấn tú phiêu dật nở nụ cười, hắn cũng không nhiều lời trực tiếp nuốt đan dược, sau đó có một luồng khí cường đại dũng mãnh vào trong cơ thể, hào quang tấn cấp chợt loé lên trước mắt bao người.

    Nhờ vào viên đan dược này mà Nam Cung Thần tấn cấp rồi.

    Thiên Huyền đại sư há hốc mở to miệng, nước miếng chảy xuống đất, hắn đưa tay chùi chất lỏng trên khoé môi, rồi quỳ rạp trước mặt Dạ Nhược Ly: “Sư phụ ah, người nhận ta là đồ đệ đi, nếu người thu ta làm đồ đệ ta sẽ đưa hai đồ đệ của ta tặng cho người, hai đồ đệ kia cực kì tuấn tú, đến lúc đó người muốn làm gì cũng được.”

    Với tư cách là đồ đệ của Thiên Huyền đại sư thật đúng là bi kịch, bọn họ cứ thế mà bị sư phụ vô lương tâm bán đi.

    “Không được!”

    Hai giọng nói cùng vang lên, tiếp đó là một thân hồng ảnh vọt đến bên cạnh Dạ Nhược Ly rồi tiến tới cầm vạt áo Thiên Huyền đại sư, khuôn mặt anh tuấn cực kì tức giận: “Lão gia hoả, lão tử cảnh cáo ngươi không được đánh chủ ý lên người chủ nhân lão tử! Về phần hai đồ đệ của ngươi, ngươi cho rằng bọn hắn có thể so sánh với lão tử sao?”

    “Sư phụ…” Thiên Huyền đại sư uỷ khuất nhìn Dạ Nhược Ly đứng ở phía sau, cái bộ dạng này của hắn thật khiến người khác hiểu nhầm là Chu Tước đang bắt nạt lão nhân gia.

    “Khục khục…” ho khan hai tiếng, Nam Cung Thần mở quạt xếp, thanh sam theo gió nhẹ lay động: “Đại sư, người vẫn là đừng làm như vậy, Nhược Ly muội muội sẽ không thích cách làm của người, sẽ thành khéo quá hoá vụng thôi, muội nói có đúng không tiểu muội muội?”

    Nhìn thấy cái trừng mắt của Dạ Nhược Ly, Nam Cung Thần cười đến sáng lạn.

    “Nam Cung Thần!” Khoé mắt co giật, Dạ Nhược Ly bất đắc dĩ xoa trán: “Vốn ta muốn nhẫn nại thêm một chút nữa nhưng bây giờ ta không thể nhịn được, lần sau đừng gọi ta là tiểu muội muội, bằng không cho dù ngươi có là Nam Cung Thần ta cũng sẽ không bỏ qua dễ dàng cho ngươi đâu.”

    Đại khái là không có người nào nguyện ý để một thanh niên không lớn hơn nàng bao nhiêu tuổi gọi là tiểu muội muội, nàng có thể nhịn đến bây giờ quả thật không dễ dàng. Nếu không phải Nam Cung Thần có ơn cứu mạng nàng lại được tính là bằng hữu thì nàng đã sớm ra tay rồi.

    “Được rồi, Nhược Ly muội muội,” Cánh tay vung lên vòng qua cổ Dạ Nhược Ly, đứng trước mặt nàng, thu lại vẻ tươi cười lại thêm mấy phần kiên định: “Hôm nay ta thiếu muội một ân tình, nếu sau này có ai khi dễ muội nhớ nói cho ta biết, ở Thiên Vũ quốc này không ai dám trêu chọc Nam Cung Thần ta đâu, hơn nữa từ nay về sau ta sẽ là người xung phong, nếu muội muốn đánh thế lực cường đại nào thì ta sẽ là người đi đầu tiên.”

    Dạ Nhược Ly nhìn thẳng vào khuôn mặt tuấn tú phiêu dật kiên định kia, trong lòng bỗng thấy ấm áp, sự việc xảy ra ở Hiên Viên quốc hắn cũng không phải không biết, dù vậy hắn vẫn chọn lựa đứng bên cạnh nàng, cùng nhau đối mặt với gia tộc Bắc Ảnh cường đại.

    “Ai bảo muội là muội muội của Nam Cung Thần chứ, có ta ở đây nhất định sẽ không có ai dám khi dễ muội.” Xoa xoa đầu Dạ Nhược Ly, khoé môi Nam Cung Thần cong lên.

    Chẳng hiểu vì sao, xuyên qua khuôn mặt trước mắt Dạ Nhược Ly lại nhìn thấy một gương mặt tuấn tú khác, nam tử kia cũng từng nói qua, có hắn ở đây sẽ không để ai khi dễ mẹ con các nàng…

    Nắm chặt tay thành quyền, con ngươi Dạ Nhược Ly trầm xuống. nhìn về phía trời xanh bên ngoài, thần sắc kiên định lạ thường, tự nhủ trong tâm: “Cha dượng, cha yên tâm, con nhất định sẽ không để cha chờ quá lâu, không lâu nữa, con sẽ tiến vào gia tộc Bắc Ảnh, chúng ta có thể đoàn tụ rồi, có thể tận hưởng niềm vui gia đình thật sự.”

    “Hỗn đản, rút tay của ngươi về mau!”

    Bỗng nhiên, một âm thanh nóng nảy vang lên làm Dạ Nhược Ly thu lại tâm tình, nàng chuyển mắt phát hiện ra Chu Tước nhìn chằm chằm vào cánh tay Nam Cung Thần, một đầu tóc đỏ như lửa chập chờn, toàn thân từ từ bốc lên hoả diễm, ngay lập tức gia tăng độ nóng trong phòng lên.

    Lông mày nhướng nhẹ, Nam Cung Thần không hề sợ hãi nói: “Nàng ấy là muội muội của ta.”

    “Nàng là chủ nhân lão tử.” Chu Tước nắm chặt nắm đấm, nghiến răng nghiến lợi, nếu không phải nể mặt chủ nhân, hắn đã sớm đá bay tên này đi rồi.

    “Cái kia…” Mắt thấy chiến hoả tăng lên, Thiên Huyền đại sư nhỏ giọng chen vào: “Sư phụ Nhược Ly, người xem bọn họ…”

    “Ta không phải sư phụ của ngươi.” Dạ Nhược Ly nhướng mày, nhàn nhạt liếc Thiên Huyền đại sư: “Ta không có ý định nhận đồ đệ, bất quá ngươi có nghi vấn gì có thể hỏi ta, tạm thời ta ở Long gia.”

    “Sư phụ, đồ nhi biết rồi.” Nghe vậy Thiên Huyền đại sư ưỡn ngực, tràn đầy tự tin nói: “Ta biết rõ sư phụ không muốn nhận ta là do ta còn thiếu khuyết, để có thể trở thành đồ đệ của sư phụ ta sẽ cố gắng gấp đôi, tin tưởng một ngày nào đó ta nhất định xứng đáng trở thành đồ đệ của sư phụ.”

    Thiên Huyền đại sư hoàn toàn xuyên tạc ý tứ của Dạ Nhược Ly làm Dạ Nhược Ly cũng không thể giải thích, chân mày cau lại: “Thiên Huyền, có một việc ta cần ngươi giúp, ta và thái tử phi Thiên Vũ quốc là bạn cũ, ta muốn nhờ ngươi ra mặt chuyện này,”

    “Sư phụ, người yên tâm đi, chỉ là phủ thái tử mà thôi, ta nhất định sẽ hoàn thành nhiệm vụ mà sư phụ giao cho.”

    Nam Cung Thần ngạc nhiên nhìn Dạ Nhược Ly, hắn biết rõ thái tử phi là công chúa Ly Phong quốc, nhưng lại không hề biết nàng ấy là bạn cũ của Dạ Nhược Ly, xem ra phủ thái tử cũng không được yên bình nữa, những ngày tốt lành của trắc phi thái tử kia cũng sắp chấm dứt rồi…
     
    CHI, KSN2010, Vân Yên and 3 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 9: Thiên Huyền đại sư đến Long gia

    Ánh mặt trời mùa đông chiếu vào căn phòng tạo nét nông sâu, bên trong có một nữ tử xinh đẹp nhưng khí sắc trắng bệch, đôi môi không có chút sắc huyết, nhìn còn trắng hơn cả tuyết ngoài trời, nàng nằm ở đó không cử động chỉ có đôi mi dày đặc nhíu lại, lộ vẻ thống khổ.

    “Nương nương, đến giờ uống thuốc rồi.”

    Nha hoàn áo vàng chậm rãi tiến vào, đưa chén thuốc để lên đầu giường, nhẹ nhàng đỡ nữ tử yếu ớt trên giường dậy: “Nương nương, mau uống thuốc đi, nếu không sẽ nguội mất.”

    Ngồi dậy từng chút một, Cung Vân Phi mở mắt, cười khổ nói: “Lạc Anh, bây giờ bên cạnh ta chỉ còn có một mình ngươi…”

    “Nương nương sao lại nói thế? Thái tử rồi sẽ biết người bị oan, những điều này đều do trắc phi nương nương kia sắp đặt để hại người, Lạc Anh tin tưởng sau này mọi chuyện sẽ khá hơn.”

    Nghĩ tới nam tử anh tuấn lãnh khốc, trong mắt Cung Vân Phi có tia ảm đạm: “Hắn sẽ không tin ta, hơn nữa, vô luận là mỹ mạo, thiên phú, tài hoa, ta đều kém hơn Lâm Hân Nguyệt, thứ ta hơn nàng chỉ có thân phận công chúa Ly Phong quốc này thôi.”

    “Nương nương sao không đem chuyện này nói cho hoàng thượng biết? Nếu hoàng thượng và thái hậu biết…”

    “Lạc Anh.” Cung Vân Phi cắt lời Lạc Anh, kiên quyết lắc đầu: “Không thể để Ly Phong quốc biết chuyện này, hoàng huynh vừa mới kế vị không lâu, không thể đấu với Thiên Vũ quốc được, huống chi ở đây còn có gia tộc Nam Cung, từ nhỏ ta đã không có mẫu thân, là nhờ vào hoàng huynh và thái hậu mới sống được đến bây giờ, ta thiếu nợ bọn họ nhiều lắm rồi, sao có thể vì chuyện của ta mà ảnh hưởng đến Ly Phong quốc?”

    Lạc Anh muốn nói thêm gì nữa nhưng ngay lúc đó lại có âm thanh ngoài cửa vang lên: “Tham kiến trắc phi nương nương.”

    Lời nói vừa dứt, cửa phòng bị đẩy ra, ánh mặt trời chiếu thẳng vào, mà đứng trước cửa là một nữ tử da trắng nõn nà, lông mi cong vút, mặc xiêm y màu vàng nhạt càng làm nàng ta thêm thướt tha vài phần, khẽ nở nụ cười, chậm rãi bước vào bên trong.

    “Các ngươi ở ngoài chờ bản phi, bản phi muốn nói mấy lời với tỷ tỷ.” Khóe môi cong lên, Lâm Hân Nguyệt hướng đến đám nha hoàn phía sau phân phó.

    “Vâng, nương nương.” Đám nha hoàn im im lặng lặng đứng ngoài cửa, sau đó cánh cửa đóng chặt lại, ngăn cách với thế giới bên ngoài.

    Con ngươi đảo quanh sương phòng lạnh lẽo, Lâm Hân Nguyệt đắc ý vô cùng: “Tỷ tỷ, ngươi sẽ không thể ngờ được ngươi cũng có ngày hôm nay a? Ngoại trừ thân phận công chúa, ngươi có gì so sánh với ta? Không, không đúng, ngươi đã không còn là công chúa nữa rồi, nếu như hoàng đế Ly Phong quốc quan tâm đến ngươi thì sẽ không để người khác khi dễ ngươi như vậy, có thể thấy ngươi bất quá chỉ là một nữ tử bị vứt bỏ, loại người như ngươi dựa vào cái gì mà ngồi lên vị trí Thái tử phi?”

    Nói đến đây, khuôn mặt Lâm Hân Nguyệt trở nên hung tợn, dáng vẻ cao quý ưu nhã sớm đã bị lửa giận trong lòng thiêu đốt đi rồi.

    Lạc Anh nhìn dung nhan tái nhợt của Cung Vân Phi, cuối cùng không nhịn được lên tiếng: “Nương nương nhà ta tuy bị thất sủng nhưng vẫn là chính phi thái tử, ngươi bất quá chỉ là một trắc phi mà thôi, sao có tư cách nói chuyện với nương nương nhà ta?”

    “Ha ha ha,” Lâm Hân Nguyệt giống như nghe thấy câu chuyện cười nào đó, nhịn không được ngửa đầu cười to, tiếng cười mang theo trào phúng: “Thái tử phi? Rất nhanh, vị trí đó sẽ thuộc về ta, chỉ có ta mới xứng đáng làm Thái tử phi, ta và thái tử thật lòng yêu thương nhau, bằng không thì hắn sẽ không ngủ lại chỗ ta hằng đêm như thế, ta biết thời gian trước thái tử có hứng thú với ngươi, nhưng cũng chỉ có thế mà thôi, ngươi nhìn xem, ta chỉ mới sử dụng chút thủ đoạn nho nhỏ hắn liền dùng roi đánh ngươi ra như vậy…”

    Tâm tê rần, Cung Vân Phi tay nắm chặt chăn, đau lòng nhắm mắt lại, hương vị đắng chát trong miệng trào ra.

    Trận đòn roi kia không phải đánh trên thân thể nàng mà là đánh vào tâm nàng làm máu chảy đầm đìa…

    Hậu viện, tuyết đọng như bạc, ánh mặt trời chiếu xuống nhàn nhạt phảng phất như có một tầng kim quang bao quanh.

    Nam tử ngẩng đầu nhìn trời, ánh mắt lãnh khốc xoẹt qua tia khác thường sau đó biến mất nhanh chóng, ngay cả hắn cũng không phát hiện ra, chờ hắn phục hồi tinh thần thì có một hắc y thị vệ bước nhanh vào.

    “Thái tử, Thiên Huyền đại sư tới thăm.”

    “Thiên Huyền đại sư?” Hoàng Phủ Quân hơi sững sờ, nghi hoặc: “Bình thường bản thái tử thỉnh hắn nhiều lần, hắn đều từ chối, lần này là có chuyện gì đây? Bất kể thế nào cũng mau mời vào, không thể để khách quý chờ lâu.”

    Nói xong, hắn nhìn về phía trước thêm lần nữa rồi quay đầu rời đi. Mà nơi hắn nhìn về chính là căn phòng Cung Vân Phi đang ở…

    Đại sảnh, một lão giả tóc trắng đang chậm rãi uống trà, nhìn qua tuy có mấy phần thư thái nhưng trong đôi mắt lại sáng ngời, minh mẫn, toàn thân toát ra một loại uy nghiêm khó nói, làm hai người đứng bên cạnh hắn không dám ngẩng đầu lên.

    “Thiên Huyền đại sư, không biết đại sư đến phủ bản thái tử có chuyện gì không?”

    Người còn chưa thấy mặt đã nghe âm thanh từ xa vang vọng đến, hắc y thị vệ tránh qua, Hoàng Phủ Quân bước về hướng Thiên Huyền đại sư, ôm quyền vô cùng cung kính. Dù hắn có là thái tử, tương lai là cửu ngũ chí tôn nhưng khi đối mặt với Thiên Huyền đại sư của gia tộc Nam Cung cũng không dám lỗ mãng.

    “Nếu đại sư có chuyện gì cứ trực tiếp nói với hạ nhân là được, ta có thể phái người đi đón đại sư.”

    Nhìn thấy Hoàng Phủ Quân nịnh hót tận lực như vậy, đáy mắt Thiên Huyền đại sư xoẹt qua một vòng mỉa mai: “Thanh Nhiên, Thanh Mộc, hai ngươi nói ra mục đích tới đây của chúng ta đi.”

    “Vâng, sư phụ.” Người nói chuyện là thanh niên đứng bên trái Thiên Huyền đại sư, ngũ quan thanh tú, đôi mắt xanh như hồ nước, dung mạo tuy kém hơn Nam Cung Thần nhưng cũng không kém hơn bao nhiêu: “Sư phụ ta ghét bỏ ta và Thanh Mộc đều là nam tử, tay chân vụng về, không chăm sóc chu đáo cho lão nhân gia, cho nên muốn nhận cháu gái, không biết thái tử thấy thế nào?”

    “Cái này dễ thôi.” Con mắt thâm thúy hiện lên tia sáng, Hoàng Phủ Quân trầm tư một lát rồi nói: “Ta có hai đứa con gái, người xem..”

    “Sư phụ ta không thích tiểu hài tử.” Thanh niên tên Thanh Mộc nhướng mày, mặt không chút biểu cảm liếc nhìn Hoàng Phủ Quân.

    Hoàng Phủ Quân sững sờ, khó hiểu nhăn mày: “Con gái lớn nhất của ta cũng chỉ có 6 tuổi, Thiên Huyền đại sư cũng biết, tại sao…”

    “Thái tử, không phải trong hậu viện của ngươi có rất nhiều nữ tử sao?” Khóe môi nở nụ cười vui vẻ, Thiên Huyền đại sư lười biếng ngáp một cái, ngón tay gõ nhẹ lên bàn, thở dài nói: “Người già sẽ dễ mệt mỏi, đúng rồi, ta nghe nói Thái tử phi hiền lương thục đức, phẩm hạnh rất tốt, còn có Trắc phi thái tử nữa, có thể cho ta nhìn qua không?”

    Nghe vậy Hoàng Phủ Quân trầm mặc, nếu có thể lôi kéo Thiên Huyền đại sư thì trong tay hắn sẽ có nhiều phần thắng hơn nữa, không thể nghi ngờ quyền lực cũng sẽ tăng lên.

    “Mong đại sư chờ một lát, ta sẽ phân phó người đưa các nàng đến đây.”

    Hoàng Phủ Quân tùy ý phất tay phân phó với thị vệ, thị vệ kia lãnh mệnh lui ra, một lúc sau, Cung Vân Phi và Lâm Hân Nguyệt xuất hiện trước mặt mọi người.

    Lâm Hân Nguyệt hiển nhiên đã nhận được tin tức nên ăn mặc thập phần gọn gàng, vô cùng cao quý và ưu nhã nhưng trên môi lại mang nụ cười bình dị gần gũi, nàng ta rất tự tin Thiên Huyền đại sư sẽ nhận nàng ta làm cháu gái. Bên cạnh chính là Cung Vân Phi, một bộ xiêm y màu trắng, không trang điểm nên có phần tái nhợt, bước đi không vững tựa hồ có thể ngã xuống bất cứ lúc nào.

    “Đại sư,” Lâm Hân Nguyệt bước từng bước ưu nhã, xiêm y vàng nhạt làm nàng ta càng thêm cao quý thanh cao: “Hân Nguyệt sớm đã nghe qua uy danh của đại sư, hôm nay nhìn thấy quả thật không phải người thường, đại khái cũng chỉ có người như đại sư mới có phong thái tiên nhân như vậy.”

    Hoàng Phủ Quân cau mày, con ngươi đen thẳm đảo qua Lâm Hân Nguyệt, theo hắn biết Hân Nguyệt không thích làm mình nổi trội, nhưng giây phút này hắn có cảm giác lạ lẫm này, là do hắn ảo tưởng sao?

    “Nghe người ta đồn rằng trắc phi thái tử cao quý trang nhã, mỹ mạo vô cùng xinh đẹp, một bụng tài hoa.” Thiên Huyền đại sư bắt chéo chân, uống thêm chút trà, thoáng nhìn thấy vẻ mặt đắc ý của Lâm Hân Nguyệt không khỏi cười lạnh một tiếng: “Hôm nay nhìn thấy phát hiện ra bất quá chỉ có dung mạo mà thôi, không đúng, ngươi cũng không tính là có dung mạo xinh đẹp, cách đây không lâu ta có thấy một cô nương bất kể là mỹ mạo hay tài năng đều hơn ngươi gấp trăm lần.”

    Sắc mặt Lâm Hân Nguyệt biến đổi, nhưng Thiên Huyền đại sư giống như không nhìn thấy lại tiếp tục nói: “Thực không nên tin vào lời người ta đồn đại, theo ta đoán, ngươi chính là người có tâm địa độc ác, có thể dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào, thật sự đúng là làm người khác thất vọng.”

    Lắc đầu, Thiên Huyền đại sư tiếc hận thở dài.

    “Đại sư,” Nắm tay thành quyền, Hoàng Phủ Quân biến sắc: “Đại sư có phải hiểu làm gì rồi hay không, Hân Nguyệt không phải người như vậy.”

    Ung dung cười, Thiên Huyền đại sư đứng dậy, chậm rãi tiến tới chỗ Cung Vân Phi: “Thái tử phi, ta hỏi ngươi, ngươi có nguyện ý làm cháu gái của ta hay không?”

    Sững sờ ngẩng đầu lên, Cung Vân Phi vô cùng kinh ngạc, đừng nói những người còn lại ngay cả nàng cũng không rõ vì sao đường đường là Thiên Huyền đại sư lại muốn nhận nàng làm cháu gái? Trầm mặc một lát, dung nhan tinh xảo hỏi: “Đại sư thiếu người quan tâm sao? Chỉ cần đại sư nói một câu sẽ có biết bao nhiêu người vì người mà cống hiến công sức, ta chỉ là một người bình thường, không có thiên phú kinh người, cũng không có gia tộc cường thế, vì sao người lại muốn chọn ta?”

    “Tiểu nha đầu, ngươi đừng nghĩ nhiều.” Thiên Huyền đại sư cười cười, nói: “ Lão đầu tử ta mỗi ngày đều buồn bực luyện đan trong phòng, thật sự rất tĩnh mịch nha. Nhưng ta lại không có con nối dõi, chẳng lẽ ngươi không thể giúp lão già nua này?”

    Nhìn lão giả trước mặt, Cung Vân Phi có chút đồng tình: “Vậy được rồi, Thiên Huyền gia gia.”

    Lâm Hân Nguyệt cắn chặt môi, ra sức trấn áp lửa giận trong lòng, bất kể thế nào nàng ta cũng không hề nghĩ tới nữ tử bị nàng ta coi thường nhanh như thế đã tìm được chỗ dựa vững chắc. Dựa vào cái gì, dựa vào cái gì mà Thiên Huyền đại sư lại coi trọng tiện nhân Cung Vân Phi kia mà không phải là người cao quý xinh đẹp như nàng ta?

    Nàng ta tin tưởng Thiên Huyền đại sư sớm sẽ nhìn rõ tiện nhân kia.

    “Tiểu nha đầu, đây là đan dược trị thương, coi như là lễ vật ra mắt của gia gia.” Thiên Huyền đại sư mang theo bình sứ cẩn thận từng chút một đổ ra viên đan dược, nhét vào tay Cung Vân Phi, con mắt cảnh cáo nhìn Hoàng Phủ Quân: “Từ nay về sau, nàng chính là cháu gái của ta, nếu như ta lại nghe được ngươi khi dễ nàng, ta tuyệt đối sẽ không tha thứ, Thanh Nhiên, Thanh Mộc, chúng ta đi.”

    Xử lý xong việc này không biết sư phụ (Dạ Nhược Ly) sẽ có ý kiến gì không? Nhận nàng làm cháu gái thì có cho người phủ thái tử trăm lá gan cũng không dám động một sợ tóc của nàng. Về phần Lâm Hân Nguyệt, sư phụ chưa nói hắn nên xử trí thế nào nên hắn cũng không dám ra tay.

    Ha ha, làm xong việc cũng nên đến Long gia báo cáo với sư phụ một tiếng.

    Lúc này ở Long gia là một mảnh hỗn loạn, Thanh Bình công chúa đem tất cả đồ sứ trên bàn hất thẳng xuống đất, tiếng vang thanh thúy không ngừng truyền đến đại sảnh: “Phế vật, tất cả đều là phế vật, ta sai các ngươi đi bắt Long Phi Thanh, các ngươi lại bị hắn làm ra như thế này! Hắn đúng là xem Long gia như nhà của hắn rồi, làm con ta bị thương há có thể an ổn? Người đâu, ta muốn tiến cung gặp hoàng huynh, muốn hoàng huynh làm chủ cho ta.”

    Long Vũ Cầm hiển nhiên rất ít khi thấy dáng vẻ tức giận của ả không khỏi bị dọa sợ, nghe thấy Thanh Bình công chúa muốn vào cung, nàng ta mới dám lên tiếng: “Mẹ, cậu có thể làm chủ cho chúng ta sao?”

    “Vũ Cầm, con cũng theo ta vào cung đi.” Cười lạnh một tiếng, Thanh Bình công chúa đập tay lên mặt bàn: “Long Phi Thanh, ta sẽ cho ngươi chết không yên lành!”

    Sau đó, hai người sửa sang thật tốt chuẩn bị vào cung, dẫn theo nha hoàn áo cam bước ra ngoài viện vừa vặn gặp phải Thiên Huyền đại sư đang tìm Dạ Nhược Ly. Nhìn thấy Thanh Bình công chúa xiêm y long trọng, không khỏi nhíu mi trắng lại: “Thanh Bình công chúa, các ngươi muốn đi đâu vậy?”

    “Thiên Huyền đại sư?” Dừng chân, Thanh Bình công chúa mừng rỡ: “Thiên Huyền đại sư, người tới đây để cứu nhi tử của ta sao?”

    “Hắn làm sao?” Thiên Huyền đại sư hơi sững sờ, nhìn về phía Long Vũ Cầm mỉm cười: “Vị này chắc hẳn là lệnh ái đúng không? Không tệ, không tệ, thật sự là nữ tử kiệt xuất, khó trách tiểu tử Nam Cung Thiên kia mê muội như vậy, nàng đúng là tiền đồ vô lượng a.”

    Lời nói này hoàn toàn là khách sáo, chỉ vì Thiên Huyền đại sư không biết chuyện giữa Dạ Nhược Ly và Long gia có quan hệ như thế nào nên mới khách sáo nói vài câu lấy lệ.

    Ai ngờ Thanh Bình công chúa cho là thật, ả đã từng muốn cho con mình theo Thiên Huyền đại sư làm đồ đệ nhưng lại bị cự tuyệt, lần này Thiên Huyền đại sư lại đến Long gia nhất định là do nhìn trúng Long Vũ Cầm, muốn nhận nàng ta làm đồ đệ.

    “Thiên Huyền đại sư, nếu người đã nói vậy thì nhận Vũ Cầm làm đồ đệ đi.” Thanh Bình công chúa nịnh nọt cười, lại vội vàng dùng cùi chỏ thúc Long Vũ Cầm: “Vũ Cầm, còn không mau bái sư.”

    Nội tâm vui vẻ, Long Vũ Cầm quỳ rạp hai chân xuống đất. cung kính dập đầu: “Đồ nhi Long Vũ Cầm bái kiến sư phụ.”
     
    CHI, KSN2010, Vân Yên and 3 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 10: Mau tới bái kiến sư tổ

    Nhìn thấy hành động của Long Vũ Cầm, Thiên Huyền đại sư ngây ngẩn cả người, hắn không biết bản thân mình muốn thu đồ đệ từ lúc nào a? Có thể trong mắt người khác Long Vũ Cầm có chút ưu tú nhưng ánh mắt Thiên Huyền đại sư hắn cũng không có thấp như vậy đâu nha. Từ trước đến giờ hắn cũng chỉ phát hiện được hai người có thiên phú thôi, không phải bất cứ kẻ nào cũng luyện đan được đâu.

    Thanh Nhiên và Thanh Mộc nhìn nhau, nhún vai, đều không rõ trước mắt xảy ra tình huống gì. Sư phụ không phải nói dẫn bọn hắn ra mắt sư tổ sao? Nhưng những người này là sao? Ngoại trừ bái kiến sư tổ thần bí kia, ai bọn hắn cũng không muốn gặp a.

    Thiên Huyền đại sư muốn nói gì đó lại phát hiện trong tuyết có một thiếu nữ bạch y đi tới, ngậm miệng ngay lập tức, vô cùng vui mừng nhìn theo.

    Thanh Bình công chúa không để ý đến sự biến đổi của hắn, khi thấy Dạ Nhược Ly và Long Phi Thanh đi tới, con ngươi ánh lên ý lạnh: “Long Phi Thanh, ngươi có tư cách đến đây sao? Không thấy có khách quý đến sao? Loại người như ngươi xuất hiện quả thực là làm bẩn mắt Thiên Huyền đại sư, hơn nữa Thiên Huyền đại sư đã nhận Long Vũ Cầm làm đồ đệ, ngươi còn không mau cút đi.”

    Ngẩng cao đầu đắc ý, giây phút này tâm tình của Thanh Bình công chúa thật tốt, Long Vũ Cầm đã được Thiên Huyền đại sư nhận làm đồ đệ thì tiểu tử thối Long Phi Thanh này có thể tùy tiện bị mình hành hạ rồi.

    Nghe thấy lời nói của Thanh Bình công chúa, Thiên Huyền đại sư mở to hai mắt, ánh mắt thoáng nhìn qua thiếu nữ bên cạnh Long Phi Thanh, trên trán không khỏi toát mồ hôi lạnh, hắn cũng không kịp so đo với Thanh Bình công chúa, lo lắng giải thích: “Sư phụ, sư phụ, oan uổng cho ta quá, ta chưa nói muốn nhận nàng ta làm đồ đệ, đây là cho mẹ con họ một bên tình nguyện, sư phụ, người phải tin tưởng ta nha.”

    Cái thứ đần độn, ngu ngốc, hắn đáp ứng thỉnh cầu của các nàng từ khi nào? Chỉ vì lúc đầu hắn tưởng sư phụ và bọn họ có chút quan hệ nên mới nói mấy lời khách sáo, ai ngờ nhìn thấy quan hệ hai bên không tốt cho lắm, sư phụ hình như đứng phe khác, nếu như sư phụ hiểu lầm hắn, hắn biết tìm ai than khóc đây?

    “Hai người các ngươi, còn không mau bái kiến sư tổ?” Thiên Huyền đại sư chuyển đầu, hung hăng trợn mắt nhìn hai ái đồ phía sau.

    Thanh Nhiên phục hồi tinh thần trước, hắn bước nhanh đến trước mặt Dạ Nhược Ly, khuôn mặt thanh tú cười nịnh hót: “Sư tổ, ngươi bao nhiêu tuổi thế, vì sao lại trẻ như vậy? Bất quá có thể trở thành sư phụ của sư phụ ta nhất định đã qua trăm tuổi, không biết ngài bảo dưỡng thế nào, có thể chỉ giáo cho đồ tôn không?”

    Liếc nhìn Thanh Nhiên, Thanh Mộc cũng không chịu kém cạnh, dung nhan trước giờ không biểu cảm lại lộ ra vẻ tươi cười cứng ngắc: “Sư tổ, ngài có mệt không? Có muốn đồ tôn giúp ngài xoa bóp không? Yên tâm, kĩ thuật đồ tôn rất tốt, cam đoan có thể khiến sư tổ lão nhân gia ngài thỏa mãn.”

    “Sư tổ, sư phụ có nói chúng ta về ngài, người như sư tổ rất đáng để học tập, không biết sư tổ muốn dạy chúng ta cái gì đây?”

    “Sư tổ, lão nhân gia ngài…”

    Người Long gia ngây ngẩn cả người, nhất là Thanh Bình công chúa và Long Vũ Cầm, tựa như nuốt phải một con ruồi, sắc mặt khó coi dị thường. Không, không có khả năng, thiếu nữ này sao có thể là sư phụ Thiên Huyền đại sư? Đây là giả dối, nhất định là giả dối, Long Phi Thanh nhất định không thể quen biết đại nhân vật như vậy…

    Không nói những người khác, Dạ Nhược Ly cũng ngây ngẩn cả người, một lát sau, nàng mới biểu lộ sắc mặt, nhíu mày, ánh mắt nhìn về Thiên Huyền đại sư: “Thiên Huyền, ngươi có thể nói cho ta biết có chuyện gì xảy ra không? Còn có, từ lúc nào ta trở thành lão nhân gia quá trăm tuổi?”

    “Ha ha, không phải ta đến báo cáo thành quả với sư phụ sao? Ai ngờ gặp mấy người này.” Trừng mắt tức giận nhìn Thanh Bình công chúa, sắc mặt còn nhanh hơn đổi màu, tươi cười nhìn Dạ Nhược Ly: “Cái kia, sư phụ, chúng ta có thể ra ngoài nói chuyện được không?”

    Trầm mặc một lúc, Dạ Nhược Ly gật đầu: “Được, chúng ta tới quán rượu, Long Phi Thanh ngươi đi luyện tập đi, không cần phải theo ta.”

    Ở Long gia còn có Chu Tước nên nàng hoàn toàn không lo lắng cho Long Phi Thanh, hơn nữa mọi người đều biết nàng muốn tới gia tộc Bắc Ảnh nên phải gấp rút gia tăng thực lực, như thế có thể tăng phần thắng cứu cha dượng Dạ Nhược Ly ra.

    Vượt qua Long Vũ Cầm, Dạ Nhược Ly cảm nhận được trong ánh mắt nàng ta là sự cam lòng cùng sát ý, khóe môi cười lạnh, nếu người của Long gia đã nổi sát ý thì bọn họ sẽ không sống được bao lâu nữa đâu. Nàng không cho phép người muốn giết nàng còn sống trên nhân thế.

    “Mẫu thân, chúng ta nên làm gì bây giờ?” Nắm tay thành quyền, Long Vũ Cầm nhìn thật sâu vào bóng lưng Dạ Nhược Ly, trong mắt hiện hận ý mãnh liệt.

    Vì cái gì, vì cái gì mà tiện nhân kia lại là sư phụ Thiên Huyền đại sư? Vì cái gì mà Thiên Huyền đại sư không muốn nhận mình làm đồ đệ? Chẳng lẽ không phải là huyền giả thì không thể luyện đan dược, sẽ không có được thành tựu sao? Nàng ta không cam lòng, thật sự không cam lòng!

    “Ta có lúc vô tình nghe người bên cậu nhắc qua, đại lục có một gia tộc cường thế, gia tộc kia có ra quy định, thân là huyền giả không thể ra tay với võ giả, nếu không sẽ bị gia tộc giết chết.” nắm chặt tay, thần sắc Thanh Bình công chúa trở nên thập phần đáng sợ: “Cho nên, nếu ta muốn giết Long Phi Thanh thì nữ nhân xưng là sư phụ Thiên Huyền đại sư kia tuyệt đối không thể cứu được hắn, trừ phi nàng muốn chống lại thế lực kia.”

    Con người trước giờ đều rất ích kỉ, sao có thể vì người qua đường mà mạo hiểm tính mạng bản thân.

    Sững sờ, Long Vũ Cầm khẽ cắn môi, nói: “Mẫu thân, lúc trước vì nữ nhân kia ca ca mới thành ra như vậy, chẳng lẽ buông tha cho nàng hay sao?”

    “Không còn cách nào khác, ta đoán nữ nhân kia là huyền giả, chúng ta chỉ là võ giả không thể đánh lại nàng được,” nói tới đây có chút dừng lại, giọng điệu không cam lòng: “Huống chi, sau lưng nàng còn có gia tộc Nam Cung, tuy ta rất muốn giết chết tiện nhân kia nhưng…”

    Mặc dù ả rất yêu thương con mình, nhưng ả cũng phải vì mình mà căn nhắc, nếu ả động thủ với huyền giả chắc chắn sẽ không có cơ hội thắng, hơn nữa còn có gia tộc Nam Cung bảo vệ.

    Rũ con ngươi, Long Vũ Cầm không nói, chỉ là nàng ta tính toán trong lòng nhất định sẽ không buông tha cho Dạ Nhược Ly, có lẽ so thực lực nàng ta không bằng nàng như vậy chỉ có thể ngầm giở trò, nữ nhân kia tuyệt đối không bằng mình.

    Đám người Dạ Nhược Ly bước vào quán rượu, Thanh Nhiên đi trước một bước kéo ghế rồi dùng ống tay áo lau qua mặt ghế, mỉm cười nhìn Dạ Nhược Ly: “Sư tổ, mời ngài ngồi, ta đã lau sạch sẽ rồi.”

    Ngay lập tức, Thanh Mộc rót một ly trà ấm: “Sư tổ, mời dùng trà.”

    “Ha ha, sư phụ có cần ta giúp người làm gì không?” Thiên Huyền đại sư vân vê tay, cười cười nịnh nọt, mọi việc đều bị hai tên tiểu tử thúi làm trước hết rồi, hắn không biết nên làm gì a.

    “Các ngươi không cần đối xử với ta như thế,” Dạ Nhược Ly có chút đau đầu xoa huyệt thái dương, bất đắc dĩ nói: “Thiên Huyền, ta không đáp ứng nhận ngươi là đồ đệ, hơn nữa ta mới mười tám tuổi, cũng không thể làm sư tổ các ngươi.”

    “Sư tổ, ngài đang nói giỡn sao? Ngài sao có thể mười tám tuổi được?” Thanh Nhiên hiển nhiên không tin lời nói của Dạ Nhược Ly, một thiếu nữ mười tám tuổi lại có thể luyện được Huyền đan khí mà ngay cả sư phụ hắn cũng không luyện được? Vì vậy, Thanh Nhiên đã sớm nhận thức Dạ Nhược Ly chắc chắn rất lớn tuổi: “Sư phụ, người nói có đúng không?”

    Dứt lời nhìn sang Thiên Huyền đại sư, nhưng mà hắn nhận được cái lắc đầu: “Đúng là nàng chỉ mười tám tuổi.”

    Nếu không phải Nam Cung Thần nói cho hắn biết,cho dù hắn là Thiên Huyền đại sư cũng sẽ không tin.

    Thanh Nhiên và Thanh Mộc đồng thời há hốc miệng, tràn đầy ngây ngốc, thiếu nữ này còn nhỏ tuổi hơn bọn hắn nữa, điều này sao có thể? Với tuổi của nàng lại vượt qua sư phụ bọn hắn, không thể hình dung bằng hai chữ thiên tài được, phải nói là cực kì biến thái a.

    “Công tử, bên trong có khách rồi, người không thể vào được.”

    “Bổn công tử mặc kệ bên trong là ai, đều lập tức đuổi đi cho bổn công tử, phải biết thái tử chính là tỷ phu của bổn công tử, tỷ tỷ bổn công tử được thái tử sủng ái như vậy, bổn công tử đến đây là vinh dự cho các ngươi lắm rồi đấy.

    Lúc này, bên ngoài truyền tiếng ồn ào vào trong phòng, Thiên Huyền đại sư nhíu mày: “Thanh Nhiên, Thanh Mộc, các ngươi ra ngoài xem một chút người nào ở bên ngoài bên gào, còn dám nói đuổi ta ra, thật sự to gan!”

    Bản thân mở tiệc chiêu đãi mừng sư phụ, lại có người tới phá rối, cái này đúng là không để hắn trong mắt, hắn ngược lại muốn biết là ai to gan như vậy, dám đi tiểu trên đầu hổ. (ặc, nguyên văn)
     
    CHI, KSN2010, Vân Yên and 3 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 11: Tại sao lại là hắn
    Ở bên ngoài có một thanh niên cầm quạt xếp, kiêu căng hất cằm, đợi tiểu nhị đuổi khách phòng trong ra.

    Chưởng quầy lau mồ hôi lạnh trên trán, tim cũng đập nhanh hơn mấy nhịp, mặc dù Thiên Huyền đại sư rất ít ra ngoài nhưng dù sao hắn cũng là Luyện đan đại sư nổi tiếng của Thiên Vũ quốc đó nha, hơn nữa Thanh Mộc và Thanh Nhiên hay đi cùng người gia tộc Nam Cung ra vào nơi này, chưởng quầy sao có thể không biết chứ?

    Nhưng người bên trong lại không muốn nói thân phận, trong lúc này, chưởng quầy cũng không biết làm thế nào cho phải.

    “Công tử, ngài thực sự không thể vào đó, nhân vật trong đó không phải là người ngài có thể chọc vào đâu.”

    “Cút ngay! Tiểu nhân vật như vậy bổn công tử chọc không nổi sao? Thật sự đúng là chuyện cười.” Thanh niên đẩy chưởng quầy một cái, trực tiếp bước thẳng vào trong.

    Ở đây dựa theo thân phận khách nhân nên mới được chọn phòng, ở trong mắt hắn người có thân phận cao quý đều ngồi phòng thượng hạng, hắn mới không dám đắc tội,còn căn phòng bình thường này chọn tới chọn lui hắn vẫn thích phòng này hơn.

    Mà nguyên nhân chủ yếu chính là đại hội huyền giả đang tới gần nên khách nhân đến quán rượu cũng tăng lên nhiều, các phòng khác đều có người cả rồi, bất đắc dĩ Thiên Huyền đại sư mới mở tiệc chiêu đãi Dạ Nhược Ly ở đây.

    “Người nào dám quấy rầy sư phụ và sư tổ ta dùng cơm?”

    Ngay lúc đó, cửa phòng mở ra, Thanh Nhiên nhìn thấy bàn chân chuẩn bị bước vào trực tiếp đá một cái, xem như rác rưởi đá ra ngoài. Phủi phủi đôi giày, Thanh Nhiên ngẩng đầu lên, sắc mặt mang tia giận dỗi, đứng bên cạnh là Thanh Mộc, từ đầu đến cuối sắc mặt chưa từng thay đổi làm người khác không lạnh mà run.

    “Lâm công tử, Lâm công tử, ngài không sao chứ?”

    Một đám người vội vàng chạy đến đỡ thanh niên kia lên, cơ thể đứng vững dậy, thanh niên đẩy người bên cạnh ra, khuôn mặt ngoan lệ nhìn về phía hai người trước mắt: “Các ngươi có biết bổn công tử là ai không? Tỷ tỷ bổn công tử chính là Lâm Hân Nguyệt, ta là con trai độc nhất của Lâm gia, Lâm Hân Gia, các ngươi dám đối xử với bổn công tử như vậy, bổn công tử lập tức sẽ nói tỷ phu thái tử xử phạt cả nhà các ngươi!”

    Thanh Nhiên kinh ngạc trừng mắt, nói: “Lâm Hân Nguyệt, ngươi là đệ đệ Lâm Hân Nguyệt?”

    “Như thế nào? Sợ rồi sao?” thần sắc Lâm Hân Gia cực kì đắc ý, khinh thường nhìn Thanh Nhiên: “Nếu sợ hãi thì ngoan ngoãn nhường phòng cho bổn công tử, bổn công tử sẽ không so đo với các ngươi, ngược lại không theo, thì đợi đến lúc bị tịch thu cùng diệt tộc đi!”

    Nghe vậy, chưởng quầy không khỏi run rẩy, thật sự là người không biết không có tội, công tử Lâm gia quần là áo lượt lại không biết hai người này sao? Còn dám cuồng ngôn đến gia tộc nhà họ, muốn xử phạt gia tộc Nam Cung, đừng nói đến Lâm gia nho nhỏ kia cho dù là hoàng đế cũng không dám nha.

    “Sợ? Ta sợ loại người ngu ngốc như ngươi sao?” Thanh Nhiên mỉm cười, ánh mắt nhìn Thanh Mộc: “Thanh Mộc, nếu ta nhớ không lầm thái tử phi có danh tự là Cung Vân Phi a?”

    “Đúng vậy, còn Lâm Hân Nguyệt là trắc phi thái tử.”

    “Ah,” Vẻ mặt Thanh Nhiên như bừng tỉnh, ánh mắt trong như nước có nét mỉa mai: “Thì ra là trắc phi, nói cho cùng cũng chỉ là tiểu thiếp nha, có gì đặc biệt hơn người chứ? Ta còn nghe nói trắc phi thái tử kia âm hiểm xảo trá, quỷ kế đa đoan, vì muốn tranh giành tình cảm mà không từ thủ đoạn, chậc chậc, vị công tử cực phẩm trước mắt cùng vị trắc phi kia thật không hổ là chị em ruột nha.”

    “Ngươi…” Lâm Hân Gia đỏ mặt, nghẹn cả buổi mới rít lên ba chữ: “Ngươi đánh rắm!”

    “Đánh rắm? Đây không phải là chuyện ngươi có thể làm sao?” Thanh Nhiên chớp chớp mắt, ngây thơ nói.

    Trong phòng, Thiên Huyền đại sư phun hết ngụm trà mới uống ra ngoài, hắn lau lau khóe môi, sau đó mỉm cười lắc đầu: “Tiểu tử Thanh Nhiên này, thật sự càng càng không nề nếp rồi, hắn phải học hỏi Thanh Mộc nhiều hơn mới được.”

    Chỉ là trong mắt Thiên Huyền đại sư lại hết sức vui vẻ, ai cũng nhìn thấy được, hắn dường như rất hài lòng với lời nói của Thanh Nhiên nha.

    “Sư phụ à, đồ nhi ta ra ngoài xem thử một chút, Thanh Nhiên hành sự quá chậm.”

    Dứt lời, Thiên Huyền đứng lên, tay chắp sau lưng, chuẩn bị bước ra ngoài, bỗng nhiên Dạ Nhược Ly lên tiếng: “Chờ một chút, ta cũng muốn ra ngoài xem.”

    Giây phút này, Lâm Hân Gia dĩ nhiên bị tức đến mức nói không ra lời, đám công tử bột sau lưng thấy vậy đều nhìn chằm chằm vào Thanh Nhiên.

    “Ngươi tính toán hay làm sao, được Lâm công tử giáo huấn là phúc khí của ngươi, ngươi còn không mau quỳ xuống tạ Lâm công tử chỉ bảo.”

    “Đúng đấy, còn không biết soi mặt vào nước tiểu để nhìn lại bản thân, thật đúng không biết lượng sức mình, trắc phi nương nương tuy chỉ là trắc phi nhưng cũng không phải là loại người mà dân thường chúng ta có thể chọc vào, huống chi thái tử phi đã thất sủng, nàng rất nhanh có thể trở thành thái tử phi.”

    Nghe mọi người nói, Lâm Hân Gia hòa hoãn chút ít, lại ngẩng cao đầu, đắc ý vô cùng. Hai xú tiểu tử kia mau mau đến nhận lỗi với bổn công tử, nói không chừng tâm tình ta tốt sẽ tha cho các ngươi một mạng…

    Đột nhiên, nụ cười đắc ý của Lâm Hân Gia cứng lại, ngây ngốc nhìn chằm chằm vào người mới bước ra khỏi phòng.

    Mọi người khó hiểu nhìn hắn, men theo ánh mắt của hắn nhìn, sau đó mới biết vì sao hắn lại như vậy.

    Trong phòng bước ra một già một trẻ, lão nhân gia thần thái uy nghiêm, toàn thân tỏa ra khí phách bất phàm, lại bị mọi người trực tiếp bỏ qua. Nhìn về phía thiếu nữ bên cạnh, thanh âm nuốt nước miếng vang lên không ngừng.

    Bọn họ sống đến giờ cũng chưa từng nhìn qua nữ nhân nào đẹp như thế.

    Vô luận là thiên tài trứ danh trong trẻo nhưng lạnh lùng Long Vũ Cầm hay cao quý trang nhã Lâm Hân Nguyệt đều không thể so sánh với thiếu nữ trước mắt, quả thật là khác xa nhau một trời một vực, với tính cách háo sắc của Lâm công tử, khó trách nhìn đến ngu người.

    Nhưng nhìn thấy hai người xuất hiện, thân thể Lâm Hân Gia không ngừng run rẩy, đôi mắt đầy sợ hãi, hai chân mềm nhũn, “Phanh” một tiếng té lăn trên đất.

    Sao lại là hắn, trong căn phòng đó sao lại là lão gia hỏa này?

    “Lâm công tử, Lâm công tử người làm sao vậy?” Mọi người bị Lâm Hân Gia làm cho hoảng sợ, đều sững sờ nhìn hắn, không rõ vì sao hắn lại phản ứng kịch liệt như vậy.
     
    CHI, KSN2010, Vân Yên and 3 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 12: Hôm nay chính là ngày chết của ngươi

    Mặt trời ngả về tây, ngoài trời ánh sáng rọi vào mặt đất trong quán rượu, giây phút này, ánh mắt mọi người đều đổ dồn về phía Thiên Huyền đại sư.

    Giật mình một cái, Lâm Hân Gia quỳ xuống trước mặt Thiên Huyền đại sư, hung hăng dập đầu mấy cái vang thành tiếng: “Thiên Huyền đại sư, ta thật sự không biết khách nhân trong phòng rượu ấy là ngài, bằng không có cho ta vạn lá gan, ta cũng không dám đắc tội với ngài a.”

    Nghe lời Lâm Hân Gia nói, mọi người đều há hốc ngạc nhiên, ngu ngơ nhìn về khuôn mặt già nua.

    Thiên Huyền đại sư? Hắn chính là Luyện đan đại sư của gia tộc Nam Cung, trời ạ, bọn hắn đúng là quá xui xẻo rồi, trêu ai không lại trêu trúng ổ kiến lửa này.

    Cũng không thể trách bọn họ không biết Thiên Huyền đại sư, dù có nghe qua uy danh Thiên Huyền nhưng dễ dàng cho người ta nhìn vậy sao? Lâm Hân Gia nhận ra hắn nguyên nhân là do Hoàng Phủ Quân, tuy chỉ đứng xa xa nhìn nhưng để lại cho hắn ấn tượng khó quên.

    “Lâm tiểu tử, ngươi thật sự to gan, dám vọng tưởng ngang hàng với ta, Thanh Nhiên, ngươi mau đưa tên không biết liêm sỉ này đến gia tộc Nam Cung rồi thông báo cho Lâm Hân Nguyệt tự thân đến lãnh người,” Phủi phủi tay áo, sắc mặt tức giận đảo qua đám quần là áo lượt: “Còn các ngươi nữa, tốt, rất tốt, Thanh Mộc, nhớ rõ danh tự và gia tộc của đám người này, sau đó thông báo đến trưởng bối trong tộc bọn họ, phải giáo huấn lại đám người này mới được, nếu còn có lần sau đừng trách ta vô tình.”

    Nghe vậy, khuôn mặt đám người kia tuyệt vọng vô cùng, thông báo đến gia tộc sao có thể bị giáo huấn bình thường, cả đời này bọn hắn cũng không có cơ hội ngóc đầu lên.

    Dứt lời, Thiên Huyền đại sư quay lại cười cười, cung kính nói: “Sư phụ, vừa rồi quấy rầy ngài, không biết đồ đệ giải quyết như thế đã ổn thỏa chưa?”

    Lời nói của Thiên Huyền đại sư khiến cho tất cả mọi người có mặt ở đây đều há to mồm.

    Cái gì? Sư phụ? Thiếu nữ trẻ tuổi này? Là sư phụ Thiên Huyền đại sư?

    Là bọn hắn điên rồi hay thế giới này điên rồi?

    Hoặc vị thiếu nữ này đã qua trăm tuổi? Nhưng trên đời này làm gì có đan dược thần kì như vậy?

    “Ngươi tự xử lý là được.” Ngáp một cái, Dạ Nhược Ly nói: “Thiên Huyền, ta mệt rồi, trước hết rời khỏi đây đã, nếu ngươi có việc muốn nói cứ tới tìm ta, bất quá bạn cũ của ta nhờ ngươi chiếu cố một chút.”

    Nói xong, Dạ Nhược Ly đi xuống cầu thang, lúc nàng vừa đi xuống lại có một nữ tử áo đỏ chạy lên, bởi vì tốc độ nàng ấy quá nhanh mà Dạ Nhược Ly lại đến cuối cầu thang sau lưng toàn là người, nhất thời không tránh kịp, vừa vặn bị đụng phải.

    Dạ Nhược Ly vội vàng bình ổn bước chân, cố gắng không để bản thân ngã xuống, sau đó nhíu mày, nhìn người đứng trước mắt.

    Chỉ thấy nữ tử mặc xiêm y màu hoa hồng, dưới chân mang giày màu đen, bởi vì cúi đầu nên Dạ Nhược Ly không nhìn rõ dung mạo nàng ta, nhưng không biết vì sao vị nữ tử này lại khiến Dạ Nhược Ly có cảm giác vô cùng quen thuộc, lại không biết cảm giác đó từ đâu mà có.

    “Sư phụ, người không sao chứ?” Thiên Huyền nhìn thấy sự việc trước mắt, vội vàng chạy đến, lo lắng hỏi.

    Đồng thời, Thanh Nhiên chống nạnh, đứng bên cạnh Dạ Nhược Ly nhìn chằm chằm vào nữ tử: “Này, ngươi không có mắt à? Nếu đụng sư tổ ta bị thương thì sao?”

    Dạ Nhược Ly im lặng nhìn hai người bên cạnh, chính mình cũng không rõ bản thân mềm yếu như vậy từ bao giờ, chỉ đụng một cái liền làm nàng bị thương sao?

    “Thực có lỗi, ta có chút gấp, cho nên không cẩn thận đụng phải ngươi.” Nữ tử áo đỏ cũng biết mình đuối lý nên cười áy náy: “Ta sẽ chịu trách nhiệm chuyện hôm nay, bây giờ ta có chuyện quan trọng phải làm, còn có ta tên Hỏa Vũ Sa, nếu ngươi muốn tìm ta có thể đến Hỏa gia.”

    Hỏa Vũ Sa, thế lực tương trợ?

    Con ngươi Dạ Nhược Ly trầm xuống, nàng là người gia tộc tương trợ? Gia tộc tương trợ cũng đến Thiên Vũ quốc? Thế gia tộc Bắc Ảnh đâu?

    Nói xong, Hỏa Vũ Sa lập tức rời đi, bỗng nhiên như nhớ tới việc gì đó, dừng bước lại hỏi: “Đúng rồi, chúng ta có gặp nhau lần nào chưa?”

    Dạ Nhược Ly sững sờ, lắc đầu: “Không có.”

    “Thật sao?” Ngữ khí Hỏa Vũ Sa không xác định, trầm mặc một lúc, nàng ta dương dương cánh môi, bóng dáng như gió, trong chớp mắt đã biến mất khỏi tầm mắt Dạ Nhược Ly.

    Trong lúc xảy ra chuyện này ở Long gia cũng phát sinh ra một đại sự…

    Ánh mặt trời buổi chiều trải khắp đại viện, phảng phất như trên tuyết có một tầng cát vàng.

    Giữa sân, Long Thần Lạc chống quải trượng, đầu tóc bạc trắng trong tuyết đặc biệt chướng mắt, hắn duỗi ngón tay, run rẩy chỉ về phía những người đang bao vây sân nhỏ: “Các ngươi…Các ngươi thật sự không coi lão gia chủ ta vào mắt? Hôm nay ta muốn xem đến cùng là ai dám động vào cháu ta!”

    “Cha, người chớ xen vào chuyện người khác.” Thanh Bình công chúa cười lạnh một tiếng: “Muốn trách thì hãy trách Long Phi Thanh ấy, vốn ta đã không tìm được cớ giết hắn rồi, ai bảo hắn sai người đánh con ta, hôm nay con ta bị bệnh nặng nằm trên giường, hoàng huynh đau lòng cho cháu nên đã đáp ứng yêu cầu của ta, hôm nay ta tuyệt đối sẽ không tha thứ cho Long Phi Thanh.”

    “Tường nhi!” Long Thần Lạc nhìn về Long Thiên Tường, hỏi: “Ngươi cũng muốn làm như thế? Hắn cũng là nhi tử của ngươi kia mà, chẳng lẽ ngươi không biết mấy năm nay hắn về sao không trở về. Linh nhi vì sao mà chết?”

    Thân thể đột nhiên run lên, trong nháy mắt, Long Thần Lạc già thêm chục tuổi, tóc mai trở thành màu hoa râm.

    “Con biết, cái gì con cũng biết, nhưng có thể làm được gì chứ?” Cười đắng chát, trong mắt Long Thiên Tường có sự đau đớn cực độ: “Sao con có thể không đau lòng cho Thanh Nhi, nhưng hắn cũng không nên đánh Tuấn nhi trở thành tàn phế, càng có lòng dạ độc ác làm hắn đoạn tử tuyệt tôn, cha, Thanh nhi, các người yên tâm, con đã khẩn cầu công chúa, nàng sẽ không giết Thanh nhi chỉ hủy thực lực của hắn, trục xuất khỏi gia môn mà thôi.”

    Nghe lời hắn nói, Long Thần Lạc vô cùng thất vọng, lắc đầu thở dài: “Tường nhi, ngươi rất ưu tú, thật sự rất ưu tú, phụ thân từng vì ngươi mà cảm thấy tự hào, nhưng khuyết điểm duy nhất của ngươi là quá nhu nhược, nhu nhược đến nỗi nữ nhân và nhi tử của mình cũng bảo vệ không được.”

    Yết hầu nhấp nhô, Long Thiên Tường biết rõ cha hắn nói đúng, nhưng…

    “Cha, nếu như hắn không làm vậy với Tuấn nhi thì mọi chuyện sẽ không thành ra như thế này, không phải sao? Tuấn nhi vừa ý nữ nhân kia thì cứ cho hắn đi, chỉ là một nữ nhân mà thôi, nếu Thanh nhi muốn con có thể vì hắn tìm nhiều người khác, cần gì phải…”

    Lời Long Thiên Tường vừa nói ra làm đám người Long Phi Thanh, Chu Tước thay đổi sắc mặt.

    “Gia gia, ngươi không cần xem vào chuyện này,” Bước lên, Long Phi Thanh đảo qua đám người trước mặt, trong ánh mắt dã thú xuất ra tia hung tàn: “Bất quá chỉ là ít tạp chủng mà thôi, một mình ta cũng có thể giải quyết, không cần ai phải nhúng ta vào.”

    “Hừ, vọng tưởng.” Thanh Bình công chúa cười lạnh lùng, hung hăng trừng mắt nhìn Long Phi Thanh, sát ý nồng đượm: “Vốn ta đã đáp ứng giữ lại cho ngươi một mạng, bây giờ xem ra căn bản không thể như vậy rồi, Long Phi Thanh, hôm nay chính là ngày chết của ngươi.”
     
    CHI, KSN2010, Vân Yên and 3 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 13: Sau lưng hắn là ta

    Tình thế hết sức căng thẳng.

    Phần đông thị vệ bao vây đám người Long Phi Thanh lại, thương trong tay chĩa thẳng vào bọn họ, nhưng sắc mặt bọn họ một chút cũng không đổi, phảng phất như không có gì nguy hiểm.

    “Long tiểu tử, ngươi yên tâm đi bọn ta sẽ không nhúng tay vào đâu.” Chu Tước hai tay khoanh trước ngực, lông mày chau lại, cặp môi đỏ mọng nở nụ cười, con ngươi rực lửa khinh thường liếc qua đám thị vệ.

    Nếu không phải chủ nhân ra lệnh để một mình Long Phi Thanh tự giải quyết, hắn đã sớm nướng chín hết đám người này rồi.

    Dạ Băng Nguyệt và Dạ Phi Linh đều không nói lời nào, chỉ im lặng đến bên cạnh Long Phi Thanh, biểu hiện này có nghĩa bọn hắn cũng sẽ không nhúng tay vào. Đương nhiên cũng không bỏ mặc Long Phi Thanh, nhưng đối với đám phế vật này, căn bản Long Phi Thanh cũng không cần trợ giúp.

    Một mình hắn là đủ!

    “Thanh nhi…”

    “Đại thiếu gia…”

    Sắc mặt Long Thần Lạc và lão quản gia vô cùng lo lắng, bất kể Long Phi Thanh có thiên tài như thế nào cũng phải là đối thủ của đám người này, hôm nay dù có ra sao bọn hắn cũng sẽ bảo vệ hắn đến cùng mặc kệ sau này Long gia sẽ ra sao.

    Ngẩng đầu, Long Phi Thanh rút bội kiếm bên hông ra, dường như thay đổi thành một người khác, tản mát ra một luồng khí tức mênh mông.

    “Gia gia, lão quản gia, các người chờ xem sau ba năm chủ tử đã dạy ta được những gì, Long Phi Thanh ta tuyệt sẽ không làm cho chủ tử thất vọng, ta cũng muốn đám người kia biết rõ tướng mạnh không có binh yếu, thân là thuộc hạ của chủ tử, ta tất nhiên cũng không phải là kẻ yếu.”

    Thân hình thẳng tắp trong gió, tóc dài xõa vai, dáng người đầy kiên định, cùng với đôi mắt dã thú màu đen không khỏi làm đám người kia rùng mình một cái.

    Trong lúc đó, Thanh Bình công chúa ngẩn ngơ cả người, ả cảm nhận được sau ba năm Long Phi Thanh đã thay đổi rồi, khí thế kia cũng không kém hơn hoàng huynh của ả đâu, nhưng lập nghĩ mình bị tiểu tử thúi kia làm cho chấn động sắc mặt không khỏi biến đổi.

    “Các ngươi lên hết cho ta, giết chết tên hỗn đản kia đi!”

    Long Thiên Tường cả kinh, mắt thấy thị vệ lao về phía Long Phi Thanh, trên trán toát ra tầng mồ hôi lạnh, vội vàng nói với người bên cạnh: “Công chúa, ngươi đã đáp ứng ta không tổn hại đến tính mạng của hắn!”

    “Ngươi câm miệng cho ta!” Thanh Bình công chúa hung hăng trừng mắt nhìn Long Thiên Tường, khuôn mặt trang điểm dày cộp kia lộ vẻ dữ tợn vô cùng ghê gớm, ả nắm chặt hai tay, dừng lại một lát rồi nói: “Long Phi Thanh không chết sẽ không giải được mối hận trong lòng ta, cho nên hôm nay hắn phải chết!”

    Rất nhanh, rất nhanh thôi, tên tiểu tử thúi này sẽ biến mất khỏi thế gian này… Nghĩ tới điều đó ả không nhịn được cười to, cũng không phát hiện Dạ Băng Nguyệt nhìn ả cười mỉa mai.

    Nhìn về phía Long Phi Thanh, sắc mặt Long Thiên Tường biến đổi không ngừng, bi thống, thương tâm, khó lựa chọn cùng nhau hiện rõ. Thời khắc này, hắn lựa chọn bảo vệ tính mạng của nhi tử, cũng bởi ở Long gia, đây chính là nhi tử hắn tự hào nhất.

    Trong lúc đánh nhau với đám thị vệ, ánh mắt Long Phi Thanh nhìn về Long Thiên Tường, hắn thật muốn biết giờ đây ông ta sẽ lựa chọn như thế nào.

    Nhìn vào đôi mắt như dã thú ấy, Long Thiên Tường sững sờ, lập tức quay đầu đi không nhìn về phía Long Phi Thanh thêm lần nào nữa.

    Thời điểm mấu chốt, hắn vẫn có thân phận là gia chủ Long gia, có thể bảo vệ được Long Phi Thanh nhưng Long Phi Thanh không muốn tha thứ cho hắn nhưng ít nhất sẽ không tức giận, thất vọng, đáng tiếc hắn lại bỏ qua cơ hội cuối cùng này, cho nên nửa đời sau chỉ có thể ôm tiếc hận trong lòng.

    Thấy biểu hiện của Long Thiên Tường, Long Phi Thanh cũng không ngạc nhiên, bởi hắn biết sâu trong lòng phụ thân hắn địa vị vẫn quan trọng hơn, nếu không thì lúc trước mẹ của hắn cũng sẽ không ôm hận mà chết như vậy.

    Bỗng nhớ tới nữ tử ôn nhu đó, trong mắt Long Phi Thanh nhiễm ánh lửa phẫn nộ, hắn cầm kiếm xông vào đám người, nhất thời máu chảy thành sông, máu đỏ nhuộm hồng cả một vùng tuyết trắng, trong không khí lan tỏa mùi máu dày đặc.

    Không hề nghĩ tới sự việc sẽ chuyển biến theo hướng này, Thanh Bình công chúa há hốc mồm, vì cái gì mà ba năm không gặp, thực lực tiểu tử thúi này lại tăng nhanh như vậy?

    “Hí!” vuốt vuốt chòm râu bị dựng ngược, Long Thần Lạc nuốt một ngụm khí lạnh, vô cùng kinh ngạc: “Võ sư cao cấp. hắn rõ ràng là Võ sư cao cấp, mặc dù Thanh nhi rất thiên tài, nhưng trong vòng ba năm lại đạt đến Võ sư cao cấp, điều này…sao có thể?”

    Chẳng lẽ là nàng?

    Đúng vậy, nàng ấy là Luyện đan sư, không chỉ có thế nàng ấy rất thần bí, có lẽ vì nguyên nhân này mà Thanh nhi có thể đột phá nhanh như vậy.

    “Cái gì? Võ sư cao cấp?” Lão quản gia mở to mắt, không thể tin nhìn vào Long Phi Thanh: “Lão gia chủ, người nói thật sao? Thiếu gia đạt đến Võ sư cao cấp? Võ giả ở Thiên Vũ quốc sợ rằng không có người nào thiên tài siêu việt như thiếu gia đâu.”

    “Hắn đúng là Võ sư cao cấp, cảm giác của ta không sai được, ngươi nhìn xem đòn hắn công kích…” Long Thần Lạc nheo nheo con mắt, lo lắng cũng được thu lại: “Lại nói, động tác của võ giả lộn xộn không có thứ tự nên võ giả mới không bằng huyền giả, nhưng mỗi động tác công kích của hắn đều là tự động, cũng không phải liều mạng, cho nên ta mới dám đoán trong tay Thanh nhi có một bộ kiếm pháp.

    “Kiếm pháp? Là vật gì?”

    “Kiếm pháp, tương đương với tuyệt kĩ của huyền giả, có thể tăng cường lực công kích võ giả, với thực lực Thanh nhi có thể đấu với Thiên Võ sư cao cấp.”

    Nghe vậy, lão quản gia không khỏi run lên, vật như vậy nếu truyền ra ngoài, đại lục sẽ nổi sóng lớn đến chừng nào? Vì sao thiếu gia lại có bộ kiếm pháp trân quý ấy? Cái mà cả lục địa xưa nay chưa từng có.

    “Đáng chết!” Thanh Bình công chúa chặt chẽ nắm nắm đấm, khuôn mặt bắt đầu vặn vẹo, đặc biệt xấu xí: “Vì cái gì? Vì cái gì hắn lại là Võ sư cao cấp? Dựa vào cái gì mà tên tiểu tử thúi này lại ưu tú hơn con trai ta? Không được, hắn tuyệt không thể ưu tú hơn Tuấn nhi được, Tuấn nhi của ta mới là người ưu tú nhất, ông trời thật không công bằng, một người bình thường như hắn phải là phế vật mới đúng.”

    Ngày càng nhiều thị vệ ngã xuống, sắc mặt Thanh Bình công chúa lại càng khó coi, trên người sát ý ngày càng đậm.

    Mà lúc này Long Phi Thanh giết người cũng đỏ cả mắt, không có dấu hiệu ngừng lại. Một bộ hắn y nhuộm máu tươi, bóng dáng như gió, nơi hắn quét qua liền có người ngã xuống.

    Ai cũng không thể ngờ một thiếu niên đơn bạc lại có sức chiến đấu bền bỉ như vậy, nhất là ba năm trước thực lực của hắn chỉ gần kề Võ sĩ đỉnh phong, mà ba năm sau hắn đã thành Võ sư.

    Nhìn thấy Long Phi Thanh bộc lộ thực lực, trong mắt Long Thiên Tường xoẹt qua tia hối hận, chỉ là hối hận này lóe lên rồi biến mất rất nhanh, mặc kệ Long Phi Thanh có thực lực mạnh thế nào cũng không thể thắng hoàng gia. Sở dĩ Thiên Vũ quốc mạnh nhất bốn nước cũng là do cao thủ đệ nhất hoàng tộc thực lực đạt tới Thiên Võ sư cao cấp…

    Nguyên một đám thị vệ ngã trước mặt, hắn bước qua đám người ấy đi thẳng về phía Thanh Bình công chúa. Thanh âm bước chân trầm ổn, như đánh vào trong lòng Thanh Bình công chúa, ánh mắt nhìn vào thanh trường kiếm còn đang nhỏ máu, ả không khỏi nuốt nước bọt, đến thời khắc này ả mới cảm nhận được sợ hãi là như thế nào.

    Nâng kiếm lên, mũi kiếm lạnh như băng chỉ vào khuôn mặt hoảng sợ ấy, Long Phi Thanh cũng không có biểu tình gì, chỉ là cặp mắt màu đen kia lại ánh lên loại khoái cảm được báo thù.

    “Thanh nhi, không thể!”

    Trong lòng Long Thiên Tường cả kinh, muốn ngăn cản, nhưng dĩ nhiên không kịp, một đạo kiếm xoẹt qua, kiếm trong tay Long Phi Thanh bổ về phía Thanh Bình công chúa.

    “Dừng tay!”

    Đột nhiên, một tiếng hét vang lên, đinh tai nhức óc, theo sau đó mà một mũi kiếm màu bạc.

    Long Thần Lạc nghe thấy âm thanh kia đã biết người tới là ai, sắc mặt không khỏi đại biến: “Thanh nhi, coi chừng!”

    Trong lòng rùng mình, Long Phi Thanh cũng không kịp giết Thanh Bình công chúa, vội vàng lui về phía sau, thời khắc hắn vừa rời đi lại có một nam tử hắc y nhảy vào thế chỗ đứng trước mặt Thanh Bình công chúa.

    “Hắc Ảnh, là hoàng huynh phái ngươi đến sao? Ngươi mau giúp ta giết tên tiểu tử thúi này đi!” gặp được cứu binh, tâm Thanh Bình công chúa chậm rãi bình ổn, ánh mắt dữ tợn nhìn Long Phi Thanh, khóe môi nở nụ cười tàn khốc.

    Tên tiểu tử thúi này chết chắc rồi!

    “Long Phi Thanh, ba năm trước ta rất tán thưởng ngươi, nhưng ba năm sau ngươi lại mạo phạm công chúa như vậy, bệ hạ đã ra lệnh áp giải ngươi vào đại lao.” Con ngươi thâm thúy nhìn thật sâu Long Phi Thanh, Hắc Ảnh cười lạnh lùng: “Tục ngữ nói kẻ thức thời là trang tuấn kiệt, hôm nay ta đã đột phá được Thiên võ giả đỉnh phong, chỉ còn cách Tinh võ giả một bước thôi cho nên ta khuyên ngươi ngoan ngoãn chịu trói đi, nếu không đừng trách ta vô tình.”

    Thiên võ giả đỉnh phong? Hắc Ảnh đã đột phá đến Thiên võ giả đỉnh phong?

    Nghe Hắc ảnh nói vậy Thanh Bình công chúa càng yên tâm, sau đó khiêu khích nhìn Long Phi Thanh.

    Lúc này trên đỉnh đầu có một âm thanh nhàn nhạt vang lên: “Ngươi muốn Long Phi Thanh giơ tay chịu trói? Ta chưa từng nghe qua câu chuyện cười nào như vậy.”

    Hắc Ảnh khẽ nhíu mày, hét lớn: “Người nào?”

    Theo âm thanh ấy là một thiếu nữ áo trắng như tuyết phiêu lạc đứng trước mặt hắn.

    Dung mạo thiếu nữ vô cùng xinh đẹp, ngũ quan tinh xảo tuyệt luân, màu da sáng óng ánh, mắt đẹp làm người ta khó quên, hơn nữa, giữa lông mày lại có chứa cuồng ngạo nhàn nhạt, có khí thế bất phàm bẩm sinh khiến cho Hắc Ảnh ngây người trong chốc lát.

    “Ngươi có hoàng tộc là chỗ dựa, thì tính sao?” Dạ Nhược Ly nở nụ cười, khinh thường nhìn Thanh Bình công chúa: “Ngươi có hoàng đế chống lưng, Long Phi Thanh có ta là chỗ dựa, có ta ở đây chỉ bằng đám củi mục các ngươi, có bản lĩnh gì làm hắn tổn thương?”
     
    CHI, KSN2010, Vân Yên and 3 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 14: Long Phi Thanh đột phá

    Trong trời chiều giọng nói đầy cuồng vọng vang lên. Thiếu nữ ngạo nghễ ngẩng cao đầu, tóc dài phiêu dật, áo trắng cùng màu tuyết cùng hòa quyện vào nhau. Chỉ là đám người kia không có lòng dạ nào thưởng thức cái đẹp đó cả, khi nghe thấy nàng nói tất cả đều biến sắc.

    “Muốn chết!” Hắc Ảnh nheo mắt, hét lớn một tiếng, kiếm giơ lên, hướng Dạ Nhược Ly đâm tới.

    Hắn cực kỳ phẫn nộ nên vận toàn bộ khí lực, trong tâm hắn thầm nghĩ thiếu nữ tuyệt sắc kia chuẩn bị nằm trong vũng máu rồi…

    Thấy kiếm sắp chạm vào người, Dạ Nhược Ly cũng không đổi sắc mặt, thậm chí cũng không có ý định động đậy, trực tiếp đứng im chờ thanh kiếm chém tới.

    Mọi người kinh ngạc nhìn Dạ Nhược Ly, ai cũng không thể ngờ rằng giây phút này Dạ Nhược Ly không hề né tránh, chẳng lẽ sợ quá không cử động được sao? Mấy người Long Phi Thanh cũng ngạc nhiên sững sờ cũng không đoán được tâm tư chủ tử, chỉ có Chu Tước thủy chung không bộc lộ biểu tình, dường như những chuyện này đều trong suy đoán của hắn.

    Thanh Bình công chúa cười mỉa mai, lúc đầu ả còn tưởng thiếu nữ này là huyền giả, thì ra cũng chỉ là một kẻ ngu xuẩn mà thôi, thật không thể hiểu tại sao Thiên Huyền đại sư lại nhận loại người này làm sư phụ.

    “Keng!”

    Mũi kiếm chém vào bờ vai Dạ Nhược Ly, một tia lửa bén lên, phát ra tiếng vang thanh thúy. Nhìn dung nhan gần ngay trước mắt, cảm giác sợ hãi dần tuôn ra, hắn run cả người nhìn vào vai Dạ Nhược Ly, nuốt một ngụm nước bọt, kinh ngạc nhìn chằm chằm, nhìn đến nỗi hai hốc mắt sắp lồi ra.

    Sao… Sao có thể?

    Kiếm của mình không thể gây tổn thương cho nàng ta? Ai có thể nói cho hắn biết chuyện gì đang xảy ra không?

    “Không!” Thanh Bình công chúa che miệng, toàn thân run rẩy, hoảng sợ nhìn thiếu nữ tuyệt sắc kia.

    Đều là giả, tất cả đều là giả, vừa rồi rõ ràng kiếm của Hắc Ảnh đã chém xuống nhưng sao nàng ta lại không chút tổn hại nào? Căn bản không phải sự thật…

    “Đây là…thực lực của chủ tử sao?” Hai tay nắm chặt thành quyền đặt trên lồng ngực, ánh mắt sùng bái nhìn Dạ Nhược Ly, trong mắt lóe tia sáng, dáng vẻ lạnh như băng cũng bị vẻ tươi cười thay thế: “Thì ra, còn rất nhiều chuyện mà chúng ta không biết về chủ tử.”

    Dạ Nhược Ly luyện huyền công là năm thần quyết, trải qua sự rèn luyện, thân thể nàng đã sớm đấu lại với Tinh Huyền sư, dưới Tinh Huyền sư là huyền giả hay võ giả đều không thể tổn thương được nàng, chỉ có thuộc hạ kiếp trước như Chu Tước mới biết được chuyện này.

    “Trải qua cuộc chiến lúc nãy, ngươi có lẽ đã giác ngộ.” Dạ Nhược Ly liếc nhìn Long Phi Thanh, lấy ra một bình ngọc trong nhẫn Huyền Linh đưa cho hắn: “Hơn nữa, ngươi cũng sắp tấn chức rồi, cũng đến lúc dùng viên thuốc này rồi.”

    Bình ngọc trên không trung rơi vào tay Long Phi Thanh, Long Phi Thanh nhìn thật lâu vào bình ngọc, sau đó đổ ra một viên đan dược óng ánh, mọi người nhìn thấy đều đồng thời nuốt nước bọt thèm thuồng.

    Một luồng ánh sáng màu xanh biếc bao bọc lấy viên đan dược, chậm rãi phát ra nguồn năng lượng mênh mông.

    Trước mặt mọi người, ánh sáng tấn cấp bao quanh người Long Phi Thanh, thông qua viên đan dược này hắn từ Võ sư cao cấp thành Võ sư đỉnh phong.

    Mọi người trợn tròn mắt, mặt mũi ngây ngốc nhìn chăm chú vào Long Phi Thanh, tựa hồ như không thể tin Long Phi Thanh tấn cấp lại thần kì như vậy.

    Hắn đột phá? Thiếu nữ này rốt cuộc có thân phận như thế nào? Vì sao tùy tiện lấy ra viên đan dược cũng giúp Long Phi Thanh tấn chức? Chẳng lẽ nàng thật sự là sư phụ của Thiên Huyền đại sư? Nhất thời, sắc mặt Thanh Bình công chúa trắng bệch, từ trắng lại chuyển sang xanh mét…rồi ả lại nghĩ đến một nhân vật thần bí nhất đại lục, chủ nhân chân chính của Ám Dạ các…

    Có thể tùy ý cho đan dược tấn chức cho thuộc hạ chắc chắn trong tay nàng không thiếu đan dược, dù có là Thiên Huyền đại sư cũng khó có khả năng có nhiều đan dược như vậy, mà trong đại lục này người có tư cách trở thành sư phụ của Thiên Huyền đại sư cũng chỉ có thể là người đó mà thôi.

    Những người còn lại không biết quan hệ giữa nàng và Thiên Huyền đại sư cũng không suy nghĩ nhiều, nếu bọn hắn biết được nàng là sư phụ Thiên Huyền đại sư thì bọn họ tuyệt đối không xem thường thiếu nữ này, có thể làm Thiên Huyền đại sư tâm phục khẩu phục há có thể là người bình thường sao?

    Long Phi Thanh cử động bả vai, cảm nhận được có nguồn năng lực dồi dào đang chảy trong cơ thể, hắn bước tới phía trước, ánh mắt nhàn nhạt quét qua một vòng: “Chủ tử, chuyện tiếp theo ta có thể tự giải quyết.”

    Vuốt vuốt cằm, Dạ Nhược Ly nhẹ gật đầu, lùi về sau phía sau hai bước, nhường chiến trường lại cho Long Phi Thanh.

    Đứng trước Long Phi Thanh, Hắc Ảnh khôi phục lại tinh thần, lạnh lùng cười, nếu như có thêm thiếu nữ kia hắn chắc chắn không có phần thắng, mặc dù Long Phi Thanh đã đột phá lên Võ sư đỉnh phong như vẫn chưa nắm rõ bản chất của nó, sao có thể đấu lại thực lực của hắn?

    “Tiểu tử, ngươi cho rằng ngươi có thể trở thành đối thủ của ta sao?”

    Trong mắt bắn ra hàn ý, Long Phi Thanh không trả lời, thực lực sẽ cho hắn biết rốt cuộc Long Phi Thanh có bằng hắn hay không.

    Cầm thanh kiếm, Long Phi Thanh đứng im, đột nhiên nhanh như sét đánh tiếp cận Hắc Ảnh, xung quanh khuếch tán vô số mũi kiếm giống nhau mà uy lực mỗi thanh kiếm đều kinh người.

    “Cái này…Là gì vậy?” Hắc Ảnh kinh ngạc, thần sắc ngưng trọng, không dám xem thường Long Phi Thanh nữa.

    “Phanh!”

    “Keng!”

    Thả người bay xuống, kiếm trong tay không một kẽ hở lần lượt đánh rơi tất cả trường kiếm, kiếm rơi xuống biến mất ngay lập tức, cuối cùng chỉ còn lại một thanh kiếm cắm trong tuyết.

    Lau mồ hôi lạnh, Hắc Ảnh thở hổn hển, chửi thề: “Long Phi Thanh, ngươi thật sự muốn ra tay sao?”

    Nhìn thấy bộ dạng thở không ra hơi của Hắc Ảnh, Dạ Băng Nguyệt lắc đầu, âm thanh lạnh như băng: “Hắn không phải là đối thủ của Long Phi Thanh, bởi vũ khí của Long Phi Thanh kì thật không phải trường kiếm, thanh kiếm này không thể phát huy được ưu thế của hắn được.”

    Long Thần Lạc kinh ngạc nhìn chăm chú về bóng dáng thẳng tắp kia, cuối cùng cũng chỉ biết than nhẹ một tiếng. Tôn nhi đã trưởng thành rồi, sau này hắn có thể yên tâm rồi.

    Ngón tay thon dài nắm chặt chuôi kiếm sau lưng, trong lúc mọi người nghi hoặc nhìn, Long Phi Thanh từ từ rút kiếm ra, toàn thân kiếm đen bóng, cao bằng chiều dài cơ thể hắn, rõ ràng là cố tình chế tạo riêng cho hắn, mọi người sớm đã chú ý đến thanh kiếm này nên càng để ý hơn, chẳng lẽ thanh kiếm này có thể chuyển bại thành thắng? Cái này hoàn toàn không có khả năng nha.

    Thấy thần sắc nghi hoặc của Long Thần Lạc, Dạ Băng Nguyệt chỉ nói mấy câu: “Thanh trọng kiếm ấy là dùng huyền thiết chế tạo nên, nặng trăm cân, ưu thế của hắn là thể lực cho nên chủ tử mới giúp hắn chế tạo thanh trọng kiếm này, cái này mới chính là vũ khí thật sự của Long Phi Thanh.”

    Vừa rút trọng kiếm ra, Long Phi Thanh đã bổ nhào về phía Hắc Ảnh, bởi vì Hắc Ảnh không nghe được lời Dạ Băng Nguyệt nói nên cũng không thèm để vào mắt. Vừa rồi nhiều thanh kiếm như vậy hắn còn hóa giải được, hiện tại chỉ có một thanh, hắn sợ gì chứ?

    Khóe môi khinh thường, ngạo mạn, Hắc Ảnh trực tiếp đón nhận công kích của Long Phi Thanh, song khi hai kiếm đụng nhau sắc mặt hắn đại biến, khí huyết cuồn cuộn phun ra ngụm máu tươi, cắn chặt răng, nghiến ra hai chữ: “Nặng nề!”

    Thanh Bình công chúa cũng không biết đang xảy ra chuyện gì chỉ có thể ngây ngốc đứng đó.

    Trọng kiếm quét qua, Long Phi Thanh không đợi Hắc Ảnh khôi phục lại liền đạp hắn một cước bay ra ngoài, chỉ thấy hắn trùng trùng điệp điệp đụng trúng tường sau đó rơi xuống, trong miệng không ngừng chảy máu, hiển nhiên là lục phủ ngũ tạng đã bị tổn thương.

    Nếu Hắc Ảnh không xem thường Long Phi Thanh nói không chừng sẽ không bị đánh bại dễ dàng như thế, hắn ngu ngốc đối đầu với trọng kiếm của Long Phi Thanh cũng là do hắn quá khinh địch nên mới có kết cục thảm bại như vậy.

    “Bây giờ, đến phiên các ngươi rồi.” Thu lại trọng kiếm, ánh mắt Long Phi Thanh đảo qua Thanh Bình công chúa và Long Thiên Tường.

    Lúc này, Long Thiên Tường có chút hối hận, tiếc nuối, hắn vốn là nhi tử đáng tự hào của Long gia, sợ gì Long gia không cường thịnh? Còn có thiếu nữ kia có thể xuất ra viên đan dược như vậy chắc chắn sẽ có viên thứ hai, nếu như Long Phi Thanh còn trong gia tộc, Long Thiên Tường hắn chắc cũng sẽ có được đan dược?

    Thế nhưng cho dù Long Thiên Tường có hối hận đến đâu cũng không thay đổi được việc gì.
     
    CHI, KSN2010, Vân Yên and 3 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 15: Tự tung tự tác

    "Ngươi... Ngươi muốn làm gì?" Thái Bình công chúa run rẩy "Ta... Ta nói cho ngươi biết, ta là đại nương của ngươi, là trưởng bối của ngươi, nếu ngươi muốn giết ta, chắc chắn là ác danh của ngươi sẽ truyền muôn đời, ngươi ngươi không được giết ta!"

    "Đại nương sao?" Long Phi Thanh nhếch môi cười lạnh "Người nhà của ta chỉ có hai, một là ông nội, người thứ hai là người mẹ đã qua đời của ta. Ngươi là cái gì mà dám tự xưng là đại nương của ta? Hồi đó ngươi hại chết mẹ ta, bây giờ ta muốn trả thù, nợ - máu - phải - trả - bằng - máu!"

    Đôi mắt của hắn vừa run lên thì tay đã vung kiếm lên, kiếm quang xẹt nhanh qua chân trời, rồi cánh tay của Thái Bình công chúa bị đứt khỏi người, máu tươi cũng theo vết đứt mà chảy ra.

    "A!" Một tiếng hét vang lên làm cho người ta sởn hết cả người, làm cho tuyết đọng trên cây cũng rơi xuống, mà những ai nghe phải tiếng này đều nhịn không được mà run lên một cái (Nhã Nhi: bái phục!!!)

    Mà ngay lúc này một viên dược màu đen bị bắn vào miệng Thái Bình công chúa, khi vào liền tan ra nhanh chóng, đi vào trong người ả.

    Đau đớn quá độ làm cho Thái Bình công chúa gần như ngất đi, khuôn mặt ả tái nhợt, phẫn hận nhìn Long Phi Thanh: "Ngươi... ngươi cho ta uống thứ gì vậy?"

    "Phệ Tâm đan, viên đan này sẽ làm ngươi bị đau đớn như dao cứa vào tim trong bảy ngày bảy đêm, trong những ngày này, ngươi sẽ phải sống không bằng chết, qua bảy ngày rồi - ngươi mới phải chết!" Long Phi Thanh lạnh nhạt nói giống như nói một chuyện nhỏ bé không đáng kể, nói rồi lại chậm rãi nhìn Long Thiên Tường.

    Trong lòng có chút sợ hãi, Long Thiên Tường nuốt nước miếng, ôm theo một tia hi vọng nho nhỏ cuối cùng hỏi "Thanh nhi, cha biết sai rồi, con có thể tha thứ cho ta được không...? Dù thế nào thì con cũng là đứa con tự hào nhất của cha, sao cha có thể ... không thương con được chứ?"

    "Ha ha..." Long Phi Thanh châm chọc cười "Nếu ta không có thực lực như bây giờ, lại không được chủ tử giúp đỡ thì bây giờ ngươi còn xin lỗi ta sao?"

    Long Thiên Tường lui về sau hai bước, hối hận tràn đầy mặt hắn, nếu hắn có thể biết được thực lực của Phi Thanh sớm hơn thì sao hắn lại không bảo vệ hắn? Nói cho cùng thì đây là lỗi của Long Phi Thanh, mình là cha hắn mà hắn lại giấu mình, nếu sớm nói thực lực của hắn cho mình thì hắn sẽ không làm những chuyện sai lầm rồi. (Nhã Nhi: chưa gặp ai vô sỉ hơn cha này, có cha nào mà nói con mình như vậy không chứ ?!!!)

    "Thanh Nhi..." Long Thần Lạc đặt tay lên vai Long Phi Thanh, nhẹ lắc đầu, nhẹ thán một tiếng rồi nhìn Long Thiên Tường "Long Thiên Tường, vị trí gia chủ này ta thu lại, sau này, ngươi sẽ không còn là người của Long gia nữa, tự sắp xếp cho ổn đi."

    Long Thiên Tường run lên, nắm chặt tay lại, bị đuổi khỏi Long gia cùng với chuyện bị giết thì còn tốt nhiều rồi.

    Long Thiên Tường im lặng nhìn gia tộc quen thuộc này lần cuối, rồi xoay người chầm chậm rời đi, ngay lúc chân hắn sắp bước ra khỏi cửa thì bỗng nhiên Long Phi Thanh lên tiếng : "Khoan đã!"

    Long Thiên Tường dừng chân lại, xoay người mong chờ nhìn Long Phi Thanh, nhưng mà hắn thấy không phải là bàn tay giữ lại của Long Phi Thanh mà là một viên đan dược trong tay hắn...

    "Đây là đan dược làm mất hết tu vi của ngươi, ngươi muốn tự dùng hay để ta giúp? Ta không biết thế nào là nhẹ nhàng nên nếu muốn ta giúp thì ta sẽ dùng phương pháp giống với khi giúp Thái Bình công chúa."

    Long Thiên Tường hoảng sợ, không dám tin nhìn hắn "Long Phi Thanh, ta là cha của con, sao lại đối với ta như vậy? Nếu không có Long gia và thực lực thì sao ta có thể sống sót?"

    Long Phi Thanh lạnh nhạt liếc hắn một cái rồi vô tình nói "Ta đã cho ngươi một cơ hội mà không giết ngươi, chỉ cần một lời nói nhục nhã chủ tử của ngươi lúc nãy thì ngươi chết trăm lần cũng không đủ, còn chuyện sau này ngươi ra sao thì đâu phải là chuyện của ta? Ta đã nhân nhượng lắm rồi."

    Long Thiên Tường mở miệng nhưng nhìn gương mặt lãnh tuyệt của Long Phi Thanh thì không biết nên nói gì.

    Rồi hắn lại khẩn cầu nhìn Long Thần Lạc giống như muốn nhờ hắn khuyên Long Phi Thanh giúp. Nhưng tiếc là Long Thần Lạc lại thoáng nhìn hắn rồi quay đầu chỗ khác giống như hắn nhìn Long Phi Thanh lúc trước.

    Long Thiên Tường cảm thấy lòng mình trở nên lạnh lẽo, sợ hãi nhìn viên đan lóng lánh kia, run rẩy lấy viên đan bỏ vào miệng một cách chậm rãi, liền lúc này hắn thấy công lực của mình từ từ bị bay hết đi...

    Hắn lảo đảo ra khỏi Long gia, nhìn bóng dáng của hắn lại thê lương như vậy, nhưng mà đều là do hắn tự làm tự chịu nên chẳng trách ai được.

    "Sau này, Thái Bình công chúa sẽ không còn, mà Long Thiên Tường thì trở thành một phế nhân..." Long Phi Thanh thở dài một tiếng, hắn ngẩng đầu nhìn lên trời, trong đôi mắt dã thú ấy khó hiện một chút ôn nhu "Mẹ, cuối cùng thì con đã báo thù được cho ngài rồi, ngài đã có thể an nghỉ rồi."

    Long Phi Thanh cúi người nhặt thanh kiếm lên rồi cột vào sau lưng, xoay người đi về phía Dạ Nhược Ly, dừng cách nàng một chút rồi kiên định nhìn nàng: " Chủ tử, chuyện của ta đã giải quyết hết rồi, sau này tất cả những gì của ta, kể cả tâm của ta, cũng chỉ thuộc về một mình chủ tử thôi."

    Lúc trước hắn theo chủ tử là vì trả thù nhưng giờ đã trả thù xong rồi thì hắn không còn gì để luyến tiếc nữa.

    "Hôm nay ngươi làm không tệ, không có làm ta thất bại" Dạ Nhược Ly vuốt cằm, cười hài lòng "Nhưng ngươi định nói chuyện này với hoàng tộc như thế nào đây?"

    Long Phi Thanh nhìn Huyền Ảnh nửa chết nửa sống nằm trên tuyết, cười lạnh một tiếng "Ta sẽ không để hắn sống trở về, nếu hoàng tộc nhúng tay thì sẽ phải trả giá thật đắt, nếu Đệ Nhất của hoàng tộc đã chết thì sẽ đem lại cho họ một đả kích không nhỏ, làm cho Thiên Vũ quốc trở thành nước yếu nhất, đây là trừng phạt tốt nhất đối với hoàng đế kia."

    Dạ Nhược Ly vỗ vai Long Phi Thanh, cười nhẹ nhàng làm cho dung nhan vốn tuyệt mỹ của nàng càng trở nên tinh xảo "Ngươi muốn làm gì thì làm, có chuyện gì xảy ra thì ta cũng sẽ bảo vệ cho ngươi."

    Long Phi Thanh cảm động, ngay lúc Huyền Giả đại hội diễn ra mà chủ tử còn cho hắn tự do làm những gì mình thích, tấm lòng của nàng sao hắn không nhận được chứ? Tuy chủ tử vừa nghiêm vừa lạnh nhạt nhưng hắn biết, dưới bề ngoài lạnh nhạt đó là một trái tim ấm nóng.

    Long Thần Lạc nhìn Dạ Nhược Ly rồi nhìn Long Phi Thanh, thở dài một hơi, một thoáng vui mừng hiện lên khuôn mặt già nua ấy: "Thanh nhi, con có một chủ tử tốt..."

    Đã vậy rồi thì hắn an tâm...

    Lúc này, ở luyện đan thất

    "Sư phụ, sư phụ!"

    Huyền Thiên đang nghiên cứu dược liệu trong tay, nhíu mày suy nghĩ, vừa nghe tiếng gọi bên ngoài đánh gãy dòng suy nghĩ của hắn, nhất thời liền chửi ầm lên "Tiểu tử thúi, không thấy sư phụ của ngươi là ta đang vội sao? Có chuyện gì quan trọng sao?"

    Một bóng dáng màu xanh từ ngoài chạy nhanh vào, thanh niên kia thở dốc, ngẩng đầu nói "Sư phụ, có chuyện gấp a, con vừa định đến Long gia để thảo luận với sư tổ về luyện đan thuật thì Long gia có chuyện lớn xảy ra, ta dò hỏi thì biết..."

    Rồi thanh niên này kể hết mọi chuyện với Huyền Thiên mà hắn nghe được từ một gia nhân.

    "Cái gì?" Huyền Thiên tức giận đập bàn, lửa giận nổi lên trong mắt, một hồi lâu sau mới dần dập bớt, "Phế vật Hoàng Phủ kia dám làm chuyện này, hừ, tự làm tự chịu, mất một cao thủ rồi thì sau này còn dám gây chuyện gì, nhưng ta không ngờ thực lực của sư phụ lại cao thâm như vậy, lực lượng của Huyền Ảnh ta biết nhưng hắn lại không thể thương tổn nàng chút nào, haha, ngươi tiến cung một chuyến, cảnh cáo tên củi mục kia, nếu dám trêu vào sư phụ của ta lần nữa, ta sẽ để hắn hối hận."
     
    CHI, KSN2010, Vân Yên and 3 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 16: Ghen

    Trời xanh vẫn lạnh lùng lại thả một vài bông tuyết trắng bay xuống nhẹ nhàng làm cho trời xanh lại trở nên tinh khiết.

    Khu nhà ở phồn hoa nhất ở Thiên Vũ quốc vẫn nhộn nhịp ồn ào nhưng có một toà biệt viện cực kỳ yên tĩnh, bởi vì nơi này là biệt viện của Hoả gia nên những ai đi ngang qua đây đều yên lặng mà đi...

    Trong một sân bị tuyết phủ đầy đất có một thiếu nữ vận hồng y nhẹ nhàng đi lại trong bầu khí lạnh này, chỉ thấy dung mạo của thiếu nữ này yêu mị quyến rũ lòng người nhưng lại đang nhíu mày buồn bực. Mà trong đôi mắt sâu đen kia cứ loé lên vài tia sáng khó hiểu.

    "Chủ nhân..." Một cái đầu màu đỏ chui ra từ ống tay áo của thiếu nữ, một đôi mắt đỏ như hồng thạch nhìn nàng "Chủ nhân, người đừng nóng vội, ta nghĩ rồi chúng ta sẽ gặp được Nhược Ly đại nhân thôi..."

    Thiếu nữ dừng chân lại, nhẹ vỗ đầu nó, cười khẽ nói "Từ lúc gặp lốc xoáy thời không kia đến nay đã là mười năm rồi, mà cuối cùng Nhược Ly còn dùng Huyền Linh nhẫn bảo vệ ta nên ta tin nàng nhất định cũng ở thời không này, nhưng với thiên phú và thực lực của nàng sao ta lại không nghe được tin tức gì của nàng hết vậy? Hay là chúng ta bị tách ra? Thiên Hoả ngươi là huyền thú mà cũng không tìm được nàng sao?"

    Thiên Hoả chớp mắt lắc đầu: "Ta làm không được, trong huyền thú chúng ta chỉ có Bạch Hổ đại nhân mới có khứu giác linh mẫn nhất, nếu Bạch Hổ đại nhân xuất hiện rồi thì Nhược Ly đại nhân sẽ tìm được chúng ta, hơn nữa chủ nhân không phải đã nghĩ Nhược Ly đại nhân nếu ở thời không này sẽ tham gia Huyền Giả đại hội nên mới tới đây sao?"

    "Đúng vậy, Nhược Ly sẽ tới đây, ta tin nàng..." Khuôn mặt yêu mị thoáng hiện lên một nụ cười tự tin, đôi mắt trở nên sáng bóng lạ kỳ "Những năm này ta che giấu cũng chỉ là người khôn phải biết giữ mình, hào quang của đại ca đã quá chói rồi, nếu thêm thiên phú của ta nữa thì sẽ gặp phải mọi người ghen tị, nhưng ta chưa từng bỏ qua huấn luyện chỉ vì ta hi vọng khi gặp lại nàng sẽ có thể giúp nàng, ta dám chắc bởi vì tính tình của mình mà nàng sẽ có rất nhiều kẻ thù."

    Hoả Vũ Sa nhếch môi, bất đắc dĩ lắc đầu, nhưng trong đôi mắt xếch kia lại tràn đầy kiên định.

    "Ồ, đây không phải là muội muội của Hoả Viêm sao?" Ngay lúc này từ phía sau nàng truyền đến một câu khiêu khích "Hừ, thật không biết các trưởng lão sao lại đồng ý cho một phế vật như ngươi tới nơi này, ngoài bản sự dựa dẫm vào đại ca thì ngươi còn có thể làm gì? À quên, ngươi có một dung mạo như yêu tinh a, ngươi định dùng đi câu dẫn ai đây?"

    Hoả Vũ Sa thu nụ cười lại, nhét Thiên Hoả vào trong ống tay áo rồi rời đi, không thèm để ý nữ tử phía sau nàng.

    Nữ tử mặc áo trắng kia thấy Hoả Vũ Sa không để ý nàng liền thay đổi sắc mặt, tàn nhẫn nhìn nàng "Hoả Vũ Sa, ngươi chỉ là một chi thứ, nếu không phải đại ca của ngươi thì các trưởng lão sẽ để ý các ngươi sao? Chi thứ chỉ mãi là chi thứ làm sao bằng dòng chính chúng ta!"

    Nhìn bóng lưng rời đi của Hoả Vũ Sa làm nữ tử kia hận nghiến răng nghiến lợi nhưng lại không dám ra tay với nàng... bởi vì Hoả Viêm cũng không phải là dễ chọc!

    Ngã tư đường phồn hoa trong Thiên Vũ quốc, Dạ Nhược Ly đi chầm chậm trên đường, không biết bông tuyết đã ngừng rơi khi nào, đã rơi vài bông trên bạch y của nàng và ánh sáng mặt trời ban trưa làm cho nàng như được phủ thêm một lớp ánh kim. Bỗng nàng thấy được một thân ảnh quen thuộc, đang định tiến đến bắt chuyện nhưng khi gặp người đi cùng hắn thì không khỏi dừng chân lại.

    Bên cạnh thanh sam thiếu niên là một hồng y nam tử yêu nghiệt, nhìn hắn mà làm cho người ta ghen tị với ngũ quan tinh xảo cùng dung nhan hoàn mỹ kia, nam tử yêu nghiệt như vậy thật sự là rất hiếm thấy, mà một bộ hồng y càng làm cho hắn thêm phong hoa tuyệt đại.

    Nam tử này đương nhiên cũng đã thấy Dạ Nhược Ly, mắt phượng của hắn cứ thế mà nhìn thẳng vào nàng.

    Dạ Nhược Ly ngây người ba giây, sau đó liền nhanh chân chạy đi, nàng không muốn gặp phiền toái với hắn trước khi có thực lực mạnh mẽ.

    "Vô Y, huynh đã làm gì Nhược Ly muội muội? Sao muội ấy vừa thấy huynh đã chạy rồi?" Nam Cung Thần ngạc nhiên nhìn thân ảnh ngày càng xa tầm mắt của hắn, nàng lúc này không giống với Nhược Ly mà hắn biết.

    Mặt Cung Vô Y tối sầm lại, híp mắt lại, trong chốc lát, hắn đã đứng chắn trước mặt nàng, nhìn khuôn mặt tuyệt sắc này của nàng, hắn cắn chặt răng hỏi "Nữ nhân, bổn vương có ghê tởm như vậy sao? Vì sao nàng vừa thấy bổn vương đã chạy trốn rồi?"

    Dạ Nhược Ly nhíu mày liếc hắn một cái "Yêu nghiệt, ngươi muốn gì?"

    "Tiểu Dạ nhi, bổn vương nhớ tám năm trước ở Ly Phong quốc, bổn vương đã giúp nàng một lần..." Cung Vô Y cười âm hiểm nhìn nàng "Vậy... nàng còn thiếu bổn vương một ân tình, tình này không phải là nàng nên đáp sao?"

    "Nha, vậy ngươi muốn gì?"

    "Đơn giản thôi, bổn vương muốn nàng" Cung Vô Y nhếch môi cười, một tia sáng vụt qua mắt hắn nhanh đến nỗi không ai kịp nhận ra, ngay lúc thấy nàng biến sắc mặt liền lười biếng nói tiếp "Bổn vương đã tới tuổi cưới vợ nhưng mà đám nữ tử kia ác tục làm cho bổn vương vừa nhìn đã thấy ớn, mà tiểu Dạ nhi nàng là người duy nhất làm cho bổn vương có thể nhận, sao, chúng ta kết hợp lại chứ?"

    Dạ Nhược Ly liếc hắn rồi nói "Không tốt lắm!"

    Cung Vô Y không nghĩ tới nàng lại quyết đoán cự tuyệt như vậy, nhưng hắn vẫn chưa mất lòng tin mà nghiêm túc nói "Nữ nhân, bổn vương biết nàng có một trái tim cường giả, mà bổn vương lại xứng với nàng nên bổn vương sẽ cho nàng thời gian suy nghĩ."

    Lúc này Nam Cung Thần vừa chạy tới nên nghe được lời này của Cung Vô Y, không khỏi ngạc nhiên nhìn hắn một cái, trước giờ hắn rất ít khi nào thấy y nghiêm túc như vậy, thấy Cung Vô Y động tâm nhưng hắn không chắc là đúng hay không...

    "Nam Cung?" Vừa thấy Nam Cung Thần nàng liền cười cười nói "Ta đang định định tới Nam Cung gia tìm huynh..."

    Không biết tại sao mà khi Cung Vô Y thấy nàng cười với Nam Cung Thần làm hắn rất khó chịu, giống như có cái gì đó bị nghẹn mà hắn cũng cảm thấy là lạ. Hắn chỉ cảm thấy gương mặt tuấn dật của Nam Cung Thần đáng đánh đòn, nhìn hắn càng lúc càng không thuận mắt, rất muốn đánh hắn một trận...
     
    CHI, KSN2010, Vân Yên and 3 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 17: Phi thiên độc giác thú

    Nam Cung Thần luôn chú ý Cung Vô Y nên khi tâm tình của hắn thay đổi tránh không ra ánh mắt của Nam Cung Thần, hắn nhếch môi cười, khoác tay lên cổ Dạ Nhược Ly, liếc mắt nàng một cái rồi nói "Nhược Ly muội muội, có phải chúng ta hữu duyên không a? Muội đang muốn tìm huynh mà huynh cũng đang muốn tìm muội."

    Phượng mâu của Cung Vô Y dừng ở cánh tay của Nam Cung Thần, hắn chỉ cảm thấy hành động này cực kỳ chướng mắt, quan hệ giữa hai người này trở nên tốt như vậy khi nào a? Mặt hắn trầm xuống, lấy tay nắm vạt áo của Nam Cung Thần kéo hắn ra rồi lại nhìn Dạ Nhược Ly "Nữ nhân, bản vương cùng Nam Cung Thần đang có chuyện gấp, sau đó chúng ta sẽ đi tìm nàng, nhưng là... lần này nàng đừng nghĩ bỏ bản vương lại."

    Dứt lời hắn cũng không để ý Nam Cung Thần bất mãn trừng hắn, chỉ trong chớp mắt liền thoát khỏi tầm mắt của nàng.

    Nhìn nơi mà hai người biến mất, Dạ Nhược Ly lắc lắc đầu: "Thôi, tự đi vậy, vốn định tìm người dẫn đường nhưng gặp yêu nghiệt kia, dù không ghét hắn nhưng mà hắn vẫn rất phiền!"

    Nghĩ rồi nàng xoay người đi ngược về phía hai người kia.

    Núi tuyết cao chọc trời, vờn quanh là đám mây tuyết trắng, làm cho nó trở thành một bức phong cảnh đặc biệt. Từ trên cao nhìn xuống sẽ chỉ thấy vạn vật bên dưới chỉ là một điểm nhỏ, mà càng lên cao thì cái điểm này càng nhỏ, rồi sẽ biến mất.

    Độ cao của núi tuyết này gần bằng một cây số, gió lạnh thổi qua xơ xác, tuyết đọng cứng quanh năm không.

    Trên núi này có rất nhiều dược liệu quý giá, nổi danh nhất là Băng Sơ hoa, từ khi nàng tới Thiên Vũ quốc liền có ý muốn lấy dược liệu nơi đây nhưng lại bị vài chuyện rắc rối nên mãi tới giờ mới có thể lên đây.

    "Đây là Băng Sơ hoa nổi tiếng ở Thiên Vũ quốc sao? Từ lúc xuyên tới đây cũng là lần đầu thấy nó a..."

    Trên một tảng đá bích xanh có một bông hoa mà xanh nước rơi vào tầm mắt của Dạ Nhược Ly.

    Dù là thấy Băng Sơ hoa nhưng thần sắc nàng vẫn như thường, nàng cẩn thận leo qua đó, lấy một lọ thuốc có chất lỏng màu hồng lửa bôi vào tay rồi mới vươn tay ngắt lấy bông hoa, nhẹ nhàng nâng nó rồi cất vào Huyền Linh nhẫn.

    Băng Sơ hoa khác với những dược liệu khác nhưng khí lạnh nó toả ra cũng đủ gây thương tích cho một Huyền Hoàng đỉnh phong, mà thứ nàng vừa dùng là Hoả Linh cao, chuyên dùng để khắc hàn khí của hoa này. Nhưng mà những người ở ngàn năm trước chưa biết phương pháp này nên mọi người chỉ thể nhìn nó nở rồi tàn mà không làm gì được.

    Ngay lúc nàng sắp trở về, rời khỏi núi tuyết thì một cơn gió lạnh thổi qua, mang theo một mùi máu thơm.

    Nàng vốn không nghĩ lo chuyện người khác nhưng lại thấy một bóng trắng thoàng hiện làm nàng dừng chân lại.

    "Đây, đây... là Phi Thiên Độc Giác Thú?" Dạ Nhược Ly ngẩn ra, hai mày nhăn lại "Ngàn năm sau Phi Thiên Độc Giác Thú đã tuyệt chủng, dù trước chưa từng gặp nhưng không ngờ là giờ mới thấy, nhưng nếu cứu nó có lẽ sẽ có phiền phức a, cứu hay không đây?"

    Cách đó không xa là một nhóm người đang vây một Độc Giác Thú bị thương tích đầy mình, một đôi mắt vốn ôn nhu như nước nay lại cảnh giác nhìn đám người trước mặt.

    Nó là một Huyền Thú Hoàng, khi nào thì bị đám nhân loại như kiến này bức bách thế này? Nếu không phải lúc trước đại chiến bị thương, chỉ dựa vào đám người này, chính một hơi thở của nó cũng đủ làm đám người này bay.

    "Ha, ha... Không nghĩ tới Bắc Ảnh Đạo ta lại may như vậy, vừa đến Thiên Vũ quốc liền gặp một Phi Thiên Độc Giác Thú bị thương a." Một nam tử đầy mặt là sẹo hưng phấn xoa tay, giống như đã thấy Độc Giác Thú này là con mồi của hắn.

    Nhưng mà lời hắn vừa dứt liền nghe một thanh âm lạnh lùng.

    "May mắn? Vận khí tốt? Không đâu, đã gặp ta rồi thì may tới đâu cũng hỏng bét."

    "Là người nào?" Bắc Ảnh Đao ngạc nhiên, ngẩng đầu lên thì thấy một mỹ nữ tuyệt sắc, hắn nhịn dục vọng trong lòng, hoàn hồn lại nói "Ngươi là ai? Dám là địch với Bắc Ảnh thế gia ta?"

    Thiếu nữ kia cười nhạt, như một tiên nữ xuất trần phiêu dật, nhưng trong mắt lại là một mảnh cuồng ngạo "Nếu ngươi không phải là người của Bắc Ảnh thế gia thì có lẽ ta sẽ không ra tay nhưng lúc này các ngươi đã tự đưa tới cửa, sao ta có thể cho các ngươi rời đi? Hôm nay đã gặp được ta thì chuẩn bị chịu chết đi!"

    Bắc Ảnh Đạo biến sắc, trong mắt bắn ra hung quang, quơ tay ra lệnh "Các ngươi lên cho ta, giết nữ nhân này!"

    Hắn chỉ nghĩ người này chỉ là một nữ nhân mà hắn còn có một đám người, chẳng lẽ không giết nàng được? Hắn sẽ cho nữ nhân này biết kết cục trêu chọc Bắc Ảnh Đao hắn!

    Bên cạnh hắn là một đám hộ vệ mặc áo Bắc Ảnh thế gia, vừa nghe đến mệnh lệnh của hắn liền rút kiếm, vây quanh Dạ Nhược Ly và Độc Giác Thú.

    Quanh thân Phi Thiên Độc Giác Thú toả ra ánh sáng quang mang, mà sừng của nó càng chói, cực kỳ ôn nhu nhìn Dạ Nhược Ly, nó không rõ là sao thiếu nữ không quen biết này lại muốn giúp nó?

    "Cô.." Lời Độc Giác Thú vừa ra liền bị Dạ Nhược Ly ngắt lời "Ngươi qua một bên đứng, ta chiến trận này!"

    "Nhưng một mình cô sao được? Ta còn có thể đánh tiếp nếu không thì chúng ta..."

    "Không cần đâu" Dạ Nhược Ly nhẹ rút chuôi kiếm ra, nhàn nhạt nói "Ta không cho là đối phó với đám củi mục này còn cần liên thủ, bọn họ một mình ta là đủ, ngươi cứ nhìn là xong."

    Lời nói của nàng lãnh đạm nhưng lại mang theo tia cuồng vọng, mà mặt nàng như sáng rực lên, không khỏi làm cho Độc Giác Thú chớp chớp mắt, lúc này bóng dáng của thiếu nữ này đã khắc sâu vào tâm trí nó, cho dù đến chết cũng khó quên.

    "Hừ, thật cuồng vọng, vậy ta liền nhìn coi ngươi có năng lực này không." Bắc Ảnh Đạo tàn ác nhìn nàng, hắn cũng rút đao ra, liếm liếm môi, cười một nụ cười lạnh ngắt đến vô tình.

    Mà đứng bên trong nàng cũng không đổi sắc mặt, giống như không thấy uy hiếp xung quanh này.

    "Giết!"

    Lời lệnh này vừa dứt, mọi người đều cầm vũ khí lao tới Dạ Nhược Ly, bọn họ như đã nghĩ tới kết cục của nàng.

    Gió mạnh nổi lên, nàng nhẹ ngành vén tóc mình lại, mắt nàng cũng không nhìn đám người đang lao tới mà một lúc sau tay cầm kiếm của nàng mới có động tác.

    Kiếm dài của nàng có chứa dòng khí nóng rực nhưng lại nhanh như gió, đâm vào ngực của người trước mặt, máu đỏ liền theo đó mà bắn ra, rơi xuống đất tuyết, mà cũng làm dơ tầm mắt của nàng. Đây không là chiến đấu mà là một bên chém giết một bên chịu, giống như nàng muốn đem cừu hận trong lòng ba năm nay đều phát ra ngoài.

    Ba năm trước nàng trơ mắt nhìn dượng rời đi, lại không ai hiểu nàng khổ lòng cùng khó chịu thế nào? Mà qua ba năm nàng cũng chưa quên cảnh lúc đó.

    Bắc Ảnh thế gia, các ngươi đã từng nợ ta, vậy ta muốn các ngươi bồi thường từng tí một!

    Từng người từng người ngã xuống, nhưng là nữ tử đứng giữa kia lại chưa bị dính gì, ngay cả bộ áo tuyết trắng của nàng cũng vậy, vẫn xuất trần bất nhiễm. Mà Bắc Thần Đạo nhìn người càng ngày càng ít liền hoảng sợ, lực lượng chiến đấu bên ngoài bắt đầu vơi đi.

    Lúc này hắn mới biết mình đã chọc người không nên chọc rồi.

    "Rầm!" Đại đao trong tay rớt xuống, hắn nuốt nước miếng nói "Dừng... dừng tay, ta là một mạch của Lục trưởng lão Bắc Ảnh thế gia, ngươi..."

    Lời này chưa hết liền bị cắt ngang, trước mặt Bắc Thần Đao là một thanh kiếm dài đặt ngay cổ, liền như vậy một thanh âm lạnh lùng vang lên "Đừng nói là ngươi, sớm muộn rồi sẽ có ngày ta sẽ sát nhập Bắc ẢNh thế gia, giết Lục trưởng lão kia!"

    Nàng cũng chưa quên, ba năm trước hắn mang dượng của nàng đi, cũng đã đánh nàng trọng thương.

    Bắc Thần Đao mở miệng cãi lại nhưng chưa chờ hắn nói thì thanh kiếm kia đã vô tình mà đâm vào cổ hắn, máu chảy ra một đường, mà hắn cũng ngã xuống nền tuyết. Hắn chưa từng nghĩ hắn sẽ chết dưới tay một thiếu nữ.

    Lúc này toàn bộ đều đã chết, không còn một nhân chứng sống nào.

    Dạ Nhược Ly xoay người, cất kiếm vào vỏ, nhìn Độc Giác Thú hỏi "Đám củi mục này đâu phải đối thủ của ngươi, sao lại bị thương?"

    Độc Giác Thú phục hồi lại, khẽ gật đầu, trong đôi mắt ôn nhu có chút ý hận "Lúc trước ta bị hai Huyền Hoàng đuổi bắt, tuy là hai người kia cũng bị thương, nhưng ta cũng bị trọng thương, không thể hoá hình người, vốn tìm một nơi dưỡng thương nhưng không nghĩ là..."

    "Nếu ngươi muốn dưỡng thương ta có thể cho ngươi một nơi." Trong mắt nàng xẹt qua một chút khác thường nhưng nàng lãnh đạm nói, từ mặt nàng rất khó biết nàng đang nghĩ gì "Đương nhiên là ngươi có thể từ chối nhưng tiếp theo ngươi sẽ bị bắt khế ước."

    Độc Giác Thú im lặng nửa ngày đột nhiên hỏi "Sao cô muốn giúp ta?"

    "Không sao cả, chỉ là ta không muốn ngươi chết thôi, ắt hẳn một Độc Giác Thú cao ngạo như ngươi sẽ không khuất phục trước người nào."

    Độc Giác Thú cúi đầu suy nghĩ, rồi ngẩng đầu nói "Được, ta tin cô"

    Dạ Nhược Ly cười khẽ, chỉ vào Huyền Linh nhẫn "Ngươi tạm thời vào đây đi, ta giúp ngươi rời khỏi đây, nếu không sẽ vì hình thái của ngươi mà phiền phức đến cửa."

    Nó biết lời nàng là thật, không phản kháng gì mà tự vào trong nhẫn.

    Lúc nàng về Long gia đã là chạng vạng, kêu Dạ Băng Nguyệt giữ cửa rồi nàng đi vào phòng mình, phóng Độc Giác Thú ra, đưa nó một mai đan dược chữa khỏi thương rồi đi ra ngoài.

    Vừa ra khỏi cửa nàng liền thấy một nam tử yêu nghiệt, sững sờ, sao hắn lại ở đây?

    "Yêu nghiệt, ngươi là âm hồn bất tán?" Dạ Nhược Ly nhíu mày, ôm ngực nhìn nam tử trước mặt.

    Cung Vô Y nhếch môi, mị hoặc cười, phượng mâu loé loé lên "Nữ nhân, bổn vương đã nói rồi, lần này nàng đừng hòng thoát khỏi lòng bàn tay của bổn vương, bản vương đã quyết định sẽ ở đây trong thời gian ngắn, đúng rồi, bản vương ở bên cạnh nàng, đêm nay chúng ta sẽ bồi dưỡng tình cảm."

    Nghe vậy, nàng không nói gì, nàng cũng có thể đoán được hắn dùng cách gì để ở đây được rồi.

    "Còn hai ngày nữa là đại hội, ngươi chuẩn bị đi, ta còn có thời gian huấn luyện thuộc hạ nữa, không có thời gian với ngươi, Nguyệt, đi thôi." Nàng nhìn hắn một cái rồi rời đi cùng Băng Nguyệt.

    Cung Vô Y nhìn thân ảnh ngày càng xa kia, cười mê người, hắn còn nhiều thời gian mà, không cần gấp, hắn tin sẽ có ngày nàng đồng ý làm vương phi của hắn.
     
    CHI, KSN2010, Vân Yên and 3 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 18: Đại hội bắt đầu

    Trong sự chờ đợi của toàn dân Thiên Vũ quốc, ngày đại hội Huyền Giả đã tới..

    Ánh mặt trời đã dần ló ra trên bầu trời Thiên Vũ, tại quảng trường trung tâm đã tập trung rất nhiều người, nhìn từ xa thì thấy giống như một mảng tối đen. Mà ở trung tâm quảng trường có đặt một đài đấu võ, xung quanh đó là Ngự Lâm quân xếp thành hai hàng.

    Mà trong quảng trường rộng lớn này chỉ có một nơi xếp vài cái ghế.

    Mà muốn vào chỗ này ngồi chỉ có người đứng đầu thế lực hai nhà Bắc Sơn Ảnh và Nam Sơn Hoả, ngoài ra người khác dù là người trong tứ đại Huyền Lực, hoàng tộc hay đích thân hoàng đế cũng không có tư cách ngồi.

    "Chủ nhân, gia hoả này là ai?" Chu Tước khó chịu liếc Cung Vô Y vài cái, không biết sao mà hắn thấy nam tử yêu nghiệt này rất nguy hiểm, mà hắn kia đối với chủ nhân không bình thường...

    Không được! Nam nhân này quá nguy hiểm, không thể để chủ nhân vào tay hắn.

    Cung Vô Y phát hiện ra địch ý của Chu Tước, hắn hơi nhíu mày, nhìn Dạ Nhược Ly cười yêu nghiệt vô cùng. Dung nhan của hắn vốn tuấn mỹ đến độ thần đều phải ghen, nụ cười yêu nghiệt này vừa ra liền làm mê hoặc ánh mắt của chúng nữ gần đó.

    Nhưng mà từ đầu đến cuối nàng đều không nhìn hắn một cái, như thể hắn không có tồn tại.

    "Mau nhìn kìa, là người hoàng tộc a, hoàng thượng và thái tử đều tự tới a..."

    Bỗng một câu như vậy vang lên, Dạ Nhược Ly nhìn theo hướng kia liền thấy một đám người đi tới phía trung tâm quảng trường.

    Dẫn đầu là một trung niên nam tử lạnh lùng cương khí, một thân trường bào vàng tôn quý làm cho cả người hắn đều tản ra khí thế bá đạo, dù Dạ Nhược Ly không thích hắn nhưng không thể không thừa nhận Hoàng Phủ Sài này giống một đế vương hơn Hiên Viên Chiến kia.

    Sau hắn là một nam tử hắc y, nam tử này lãnh khốc cực kỳ, khí chất của hắn lại trác tuyệt, mà hắn lại cực giống Hoàng Phủ Sài. Không cần nói cũng biết hắn là Thiên Vũ quốc thái tử điện hạ Hoàng Phủ Quân, mà vừa nghĩ tới đãi ngộ trước kia của Cung Vân Phỉ, nàng khó có thể có hảo cảm với thái tử này.

    "Ha ha, Hoảng Phủ Sài, tiểu tử ngươi lại giành tới trước." Một tiếng quát lớn từ sau vọng tới, dù lời của hắn không chút cung kính nhưng Hoàng Phủ Sài cũng không giận mà còn nghênh đón, trên gương mặt lạnh lùng hiện ra một nụ cười thản nhiên, tôn kính nói: "Đông Phương gia chủ, xa cách ba năm, biệt lai vô dạng a, vị này chắc là lệnh lang, phải không?"

    Trước mặt Hoàng Phủ Sài là một trung niên nam tử ý cười đầy mặt, cạnh hắn còn có một nam tử anh tuấn, nhưng hắn lại khác với Đông Phương gia chủ là hắn không nói một lời nào.

    "Ha, ha, không sai, đây là khuyển tử, Đông Phương Thanh." Đông Phương Phi gật đầu cười đắc ý, có thể thấy hắn cực kỳ thích đứa con này.

    "Nha, hắn là nhân vật đứng đầu thế hệ trẻ của Đông Phương gia sao?" Hoàng Phủ Sài kinh ngạc một chút, cười đạm, ôm quyền nói "Thanh danh của Đông Phương công tử ta sớm nghe qua a, hôm nay vừa thấy quả thật bất phàm, ta thực hâm một Đông Phương gia chủ có đứa con ưu tú như vậy a, chắc hẳn ở đại hội hôm này trong chiến đấu của thế hệ trẻ, ĐÔng Phương công tử sẽ là người có năng lực chiến quần hùng."

    Vừa nghe Đông Phương Phi đắc ý ngẩng đầu, nói tiếp "Đâu có đâu nào, tiểu tử này đâu như vậy a, không nói thiên tài của Bắc Ảnh gia và Hoả gia, chỉ là Nam Cung gia Nam Cung Thần, Âu Dương gia Âu Dương Tuyết, Bách Lý gia Bách Lý Lạc đều là thiên tài nổi tiếng, tiểu tử này chưa chắc có thể thắng họ a."

    Lúc này, thành viên của tam đại Huyền lực gia tộc cũng đã từ từ tới đủ.

    Dẫn đầu Nam Cung gia là hai lão giả đã có mái tóc hoa râm, trong đó có một người tóc rối tung, ăn mặc thì lôi thôi, người kia thì sạch sẽ, mặt mũi sáng lạn. Dạ Nhược Ly hơi liễm mi, nhìn về phía lão giả sạch sẽ kia.

    Có thể sóng vai cùng đi với Huyền Thiên ắt hẳn hắn là Nam Cung gia tộc lão gia chủ Nam Cung Liệt, mà thanh y nam tử phía sau hắn chắc hẳn là đương nhậm gia chủ Nam Cung Ngạo, cha của Nam Cung Thần.

    Khi Nam Cung Thần vận bộ thanh sam, tuấn dật tiêu sái xuất hiện liền cướp lấy ánh mắt của các thiếu nữ, dù sao hắn cũng là người đứng đầu trong thế hệ trẻ của Nam Cung thế gia, lại là thiên tài nổi tiếng nên nữ tử thầm mến hắn nhiều khôn xiết, nhưng mà từ đầu đến giờ hắn chỉ có nhìn một mình Dạ Nhược Ly.

    "Sư tổ..." Thanh Nhiên đi phía sau đoàn người nhìn thấy Dạ Nhược Ly đứng trong đám đông liền kích động vô cùng, dù muốn đi chào hỏi một tiếng nhưng vẫn cố gắng dằn lại tâm tình này.

    Sư tổ cũng tới đây sao? Thật là tốt, hắn nhất định phải biểu hiện thật tốt làm cho sư tổ phải nhìn hắn một cái a...

    "Mọi người đều tới cả rồi nha." Dạ Nhược Ly nhún vai, thu ánh mắt lại, lúc này một tiếng gọi khá quen truyền tới.

    "Là cô?" Dạ Nhược Ly hơi nhíu mày, quay đầu lại liền thấy một khuôn mặt quen thuộc.

    Đó là một nữ tử mặc hồng y, khuôn mặt nàng cực kỳ yêu mị, vừa thấy Dạ Nhược Ly liền trở nên vui vẻ không thôi. Mà nàng cũng nhận ra nữ tử này là người va phải nàng khi ở tửu lâu, Hoả gia Hoả Vũ Sa. Tuy là không thích Hoả gia nhưng nàng lại không chán nữ tử yêu mị này được.

    "Không nghĩ là lại gặp cô ở đây, lần trước không cẩn thận đụng vào cô, ta thực sự xin lỗi a." Hoả Vũ Sa cười áy náy, chân thành nói "Khí chất của cô có chút giống với một vị bạn tốt của ta, ta thật là muốn kết bạn với cô, được chứ, tên của ta cô đã biết, không biết cô thế nào?"

    Dạ Nhược Ly có chút kích động nhìn Hoả Vũ Sa, nhìn cánh tay chìa ra của nàng làm nàng có một cảm giác quen thuộc

    "Ta là..."

    Dạ Nhược Ly còn chưa nói xong liền bị một tiếng bất thiện cắt ngang "Hoả Vũ Sa, không ngờ phế vật ngươi cũng ở đây, cô nương, ta khuyên cô đừng dây dưa với phế vật này, loại người như nàng ta chỉ biết làm liên lụy người khác thôi."

    Dạ Nhược Ly nhíu mày càng chặt, sắc mặt trầm lại, quay đầu nhìn lại thì thấy một nam tử trẻ tay ôm mỹ nữ, trào phúng nhìn Hoả Vũ Sa mà khi hắn vừa nhìn thấy dung mạo của Dạ Nhược Ly liền cảm thấy kinh diễm.

    Cung Vô Y đứng ở một bên đen mặt, âm trầm đảo mắt qua nam tử kia.

    Lúc này không ai chú ý thấy có một bóng đen xuất hiện bên cạnh Cung Vô Y cho hắn phân phó vài câu, bóng đen kia lại biến mất...

    Dạ Nhược Ly cũng không để ý tới nam tử kia mà nàng chú ý tới nữ tử trong lòng hắn, nàng kia đang phẫn hận nhìn nàng.

    Cư nhiên là nàng - Long Vũ Cầm !

    Lúc trước nàng xử lý Thái Bình công chúa không thấy Long Vũ Cầm đâu, nàng chắc hẳn thấy có gì không đúng nên đã chạy trốn trước, không nghĩ là nàng lại có Hoả gia làm chỗ dựa, mà nàng nghĩ như vậy đủ để báo thù sao? Quá ngu ngốc!

    "Hoả Lăng Thiên, ngươi tới đây làm gì?" Hoả Vũ Sa cũng trầm lại, khí thế hiện lúc này của nàng không hợp với dung mạo yêu mị của nàng.

    "Làm gì?" Nam tử cười lạnh một tiếng, dâm tà nhìn Dạ Nhược Ly rồi nói "Ta chỉ có ý tốt nhắc nhở vị cô nương này thôi, liên quan gì đến ngươi? Ngươi cho là một Hoả Viêm là đủ bảo vệ ngươi sao? Ngây thơ quá rồi, sẽ có ngày ta làm cho hắn bị đá xuống đài"

    "Vậy thì sao? Chỉ bằng ngươi liền có thể đạp ta xuống đài? Hoả Viêm ta còn chưa tệ tới nổi bị một phế vật đạp trên đầu."

    Một câu nói đầy cuồng vọng vang lên, mọi người như bị thanh âm này cuốn hút mà quay về phía nó, vừa thấy nam tử kia liền yên lặng lạ kỳ.

    Đó là một nam tử mặc một tập trường bào màu cây đay(1) dung mạo lại đẹp như thiên thần, mà bóng dáng của hắn lại cuồng vọng vô cùng, mà thần thái trong mắt hắn là thần thái cao ngạo, coi mọi vật như không, giống như trong thiên hạ này rất ít ai được hắn để vào lòng.

    "Là hắn sao? Là thiên tài kiệt xuất nhất Hoả gia trong ngàn năm qua, vừa hai mươi đã đến Thiên Huyền sư đỉnh phong, mà nghe đồn là hắn sắp là Tinh Huyền sư rồi a."

    "A, hắn kiệt xuất như vậy sao? Nếu năm nay hắn đến Tinh Huyền Sư hắn sẽ là Tinh Huyền sư trẻ nhất đại lục a!"

    "Oa, không hổ là đệ nhất thiên tài của Hoả gia a, dù là đại lục đệ nhất thiên tài cũng được nha, hơn nữa ta còn nghe là hắn trước giờ chỉ dựa vào mình mà không dựa vào Hoả gia một tý nào, cũng không có bái ai làm sư phụ a."

    Nghe mọi người nghị luận qua lại Dạ Nhược Ly cũng ngẩn người, lúc trước nàng dựa vào kinh nghiệm kiếp trước và Ngũ Thần quyết mới có thể tu luyện nhanh như vậy, nếu Hoả Viêm chỉ dựa vào chính mình mà tự đột phá tới đây có thể được ngợi khen là thiên tài cũng đúng, nhưng nàng biết Hoả Viêm không thể thành đại lục đệ nhất thiên tài vì trên đại lục còn có nhiều thế lực ẩn nấp, trong đó có thể thiếu thiên tài sao?

    Nghĩ tới đây nàng không khỏi liếc Cung Vô Y một cái.

    Nàng không biết thực lực của hắn nhưng nàng dám khẳng định tu vi của hắn còn trên Tinh Huyền Sư.

    "Hoả Vũ Sa chẳng lẽ ngươi dựa vào đại ca bao che? Lúc này đại hội đã diễn ra, ngươi dám nhận khiêu chiến của ta không?" Hoả Lăng Thiên cắn chặt răng, buông Long Vũ Cầm ra, oán hận nói.

    "Được, ta nhận." Hoả Vũ Sa nhẹ nhàng cười, nàng tin là Nhược Ly sẽ ở trong đám đông này, nàng phải xuất chiến, như vậy mới có thể làm Nhược Ly phát hiện nàng. Cho nên nàng không cần che giấu nữa.

    Chỉ cần còn hi vọng nàng sẽ không buông ra, dù Nhược Ly không ở đây nàng cũng không hối hận mình bại lộ.

    "Muội muội..." Hoả Viêm nhíu mày muốn cản nhưng lại bị lời của nàng chặn lại.

    "Đại ca, tin ta, dù thế nào ta cũng nhận, huynh yên tâm, ta sẽ có chừng mực."

    Nói rồi, nàng lướt mắt qua đám đông, nắm chặt tay lại, nhìn Hoả Lăng Thiên nói "Ta nhận khiêu chiến của ngươi, trận đầu tiên sẽ của ngươi ta."
     
    CHI, KSN2010, Túc Mạch and 3 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 19: Chuyện này ta muốn nhúng tay thì sao

    Lúc này thế lực khắp nơi coi như đã tới đủ, đại hội cũng nên bắt đầu!

    Thấy Hoả Vũ Sa và Hoả Lăng Thiên đang lên vũ đài làm cho quảng trường trở nên im lặng trong chốc lát, rồi lại từng câu từng câu bàn tán xôn xao lên, mà phần lớn đều từ Hoả gia.

    "Thật chứ? Bạch si Hoả Vũ Sa kia muốn đánh với Lăng Thiên? Cô ta không bị điên chứ?"

    "Ha ha, ngu ngốc a, Hoả Viêm cũng đồng ý để cô ta đánh? Không biết hai anh em này đang suy nghĩ gì a?"

    "Tuy thiên phú của Hoả Lăng Thiên không phải tốt cho lắm nhưng cũng là ở giữa đi, sao Hoả Vũ Sa chống được nha?"

    ...

    Từng câu từng câu trêu chọc của Hoả gia đều vào tai Dạ NHược Ly, nàng nhìn người đang đi lên đài, từ tốn nói: "Hoả Vũ Sa là phế vật? Xem ra người Hoả gia không biết nhìn người a! Nữ tử này, nàng ấy không đơn giản vậy đâu!"

    Cung Vô Y nhíu mày nhìn nàng, cười mị hoặc hỏi "Tiểu Dạ nhi, nàng cho là cô ta thắng?"

    "Cô ấy sẽ thắng" Dạ Nhược Ly cười nhạt, nhìn chằm chằm Hoả Vũ Sa nói "Trận chiến này sẽ kết thúc nhanh thôi, cuộc chiến của nàng và hắn sẽ không kéo dài, có lẽ cô ta che giấu quá sâu làm không người biết thực lực của nàng."

    Cung Vô Y nghe vậy không nói gì nhưng đôi phượng mâu có chút khác thường.

    Lời của nàng làm cho Hoả Viêm đứng gần đó rất ngạc nhiên, vừa rồi hình như vị muội muội vốn xa cách của hắn nói chuyện với cô nương này, nàng là ai mà có thể làm được như vậy a, mà hình như nàng hiểu muội muội rất rõ a...

    "Dạ Nhược Ly!" Long Vũ Cầm hít sâu một hơi, đến bên cạnh Dạ Nhược Ly thấp giọng nói "Chắc cô không nghĩ tới ta có thể gặp Hoả gia thiếu gia chứ gì? Lăng Thiên thiếu gia rất cưng chiều ta, thù lúc trước ta sẽ báo, cô - chết - chắc rồi!"

    Dù thiên phú của Hoả Lăng Thiên không được tốt nhưng lại là trực hệ thiếu gia, mà hắn lại có tật háo sắc, vì vậy mà nàng mới 'tự dâng thân mình'.

    Lúc trước thấy tình hình không ổn nàng đã lén lút rời Long gia, vốn muốn tìm Nam Cung Thiên bởi hắn si nàng nên hẳn sẽ không từ chối nàng. Nhưng mà, nàng muốn báo thù nhưng nữ nhân đáng chết kia lại có quan hệ với Huyền Thiên đại sư thì sao một Nam Cung Thiên giúp nàng được? Vì vậy mà nàng bất đắc dĩ nhảy vào lòng Hoả Lăng Thiên.

    Có sự giúp đỡ của Hoả gia, thù lớn của nàng sẽ nhanh báo a, nàng muốn nữ nhân này phải quỳ xin tha thứ!

    Khi Long Vũ Cầm vừa dời mắt tới Cung Vô Y, nàng liền ghen tị. Tại sao Thần thiếu gia đều đối xử với nữ nhân này rất tốt, mà nam nhân hoàn mỹ yêu nghiệt này cũng vậy? Đều chỉ thấy mình nàng. Nhưng dù dung mạo của hắn có tốt tới đâu thì thân phận cũng không bằng Hoả Lăng Thiên.

    Trên cơ bản, đa số người Hoả gia nàng đều biết, mà nếu hắn là người Bắc Ảnh thế gia thì Hoả Lăng Thiên không thể không biết, cho nên ắt hẳn hắn từ một thế lực bình thường, vậy không đủ uy hiếp!

    Nhưng Long Vũ Cầm lại không biết trên hai thế gia này còn có thế lực cường đại hơn, mà thế lực này loại người như nàng có thể biết sao?

    Dạ NHược Ly không để ý nàng khiêu khích, từ đầu tới cuối đều chỉ nhìn võ đài, giống như ở nơi này... mà thật ra chỉ có nữ tử trên đài kia mới đủ hấp dẫn ánh mắt của nàng. Còn lại chỉ là không khí! (Uyển Nhã: Vô Y cũng thế sao? *chép môi* *vỗ vai Cung Vô Y*, Y ca ca con đường ôm mỹ nhân còn dài nha *cười ác* ~ Vô Y: xéo! *sát khí*)

    "Hoả Vũ Sa, không ngờ cô gan thế a! Nếu đã muốn chết, bản thiếu sẽ cho cô toại nguyện." Hoả Lăng Thiên toả ra sát khí, híp mắt lại, rút kiếm ra đâm tới Hoả Vũ Sa dưới ánh mặt trời.

    Hắn liếm láp khoé môi, cười tàn nhẫn, hắn tin là bạch si kia tránh không thoát chiêu này của hắn!

    Kiếm quang vừa loé ra, bay thẳng tới ngay khuôn mặt của nàng làm Hoả Vũ Sa không khỏi thu liễm lại, nàng vừa giơ kiếm ra khí thế quanh người nàng liền đôi, lúc này nàng nói "Ngươi rất may, có thể thấy tuyệt kỹ Khí Hoả Trảm của ta, kiếp này chết không uổng!"

    Chỉ thấy trường kiếm vừa thay đổi hướng đi, quanh thân nói như bừng lên ngọn lửa lớn, đi về phía Hoả Lăng Thiên.

    Chuyện này diễn ra cực nhanh làm cho không ai kịp phản ứng, dù là người đứng xem đều cảm nhận được uy lực của Huyền kỹ này, Hoả Lăng Thiên không phải đối thủ của nàng.

    Sao Hoả Vũ Sa kia lại mạnh như vậy mà bọn họ lại không hay biết gì? Khi lấy lại tinh thần mọi người đều nhìn thử Hoả Viêm thì thấy hắn đang chấn kinh, thì ra hắn cũng không biết!

    "Dừng tay!" Một tiếng hét lớn tử dưới đài vọng lên, không đợi Hoả Vũ Sa phản ứng lại thì một thân ảnh màu trắng đã nhảy lên lôi đài chắn trước mặt Hoả Lăng Thiên, ra một chiêu mạnh nhanh gọn về nàng muốn cho nàng một kích tất trúng.

    "Chết tiệt! Muội muội cẩn thận!" Hoả Viêm biến sắc, lôi đài có quy củ của nó mà lão gia chết tiệt này lại cố tình vì cháu trai của mình mà nhúng tay vào! Nếu muội muội có mệnh hệ gì hắn sẽ liều mạng làm cho Hoả gia chôn cùng nàng!

    Mà lúc này lại có người nhanh hơn Hoả Viêm, trong nháy mắt đã lên lôi đài.

    "Ầm!" Một tiếng nổ mạnh.

    Bạch y lão giả thu tay lại kinh ngạc nhìn thiếu nữ đang lạo tới đây, không khỏi nghiêm túc lại. Lão không ngờ thiếu nữ này chịu một chưởng của lão mà lại không bị thương gì.

    "Cô là ai? Sao lại nhúng tay chuyện của người khác?"

    "Chuyện của người khác?" Dạ NHược Ly nhếch môi, châm chọc cười, sát khí của nàng liền toả ra khắp nơi, lạnh lùng nói "Lão đã muốn đánh bạn cũ của ta còn dám chỉ trích ta? Như vậy, chuyện ta muốn nhúng tay rồi. Ta cũng muốn thử xem một lão phế vật hơn bảy mươi mới đột phá Tinh Huyền sư cao cấp đánh thắng nàng không!"
     
    CHI, KSN2010, Túc Mạch and 3 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,306
    Likes Received:
    51,108
    Quyển 2 - Chương 20: Kinh ngạc

    Ngay lúc này ánh mắt của mọi người đều bị cảnh trên vũ đài hấp dẫn.

    Thiếu nữ kia bạch y như tuyết lại phong hoa tuyệt đại, lời nói cuồng vọng kia làm cho lão giả biến sắc, trong bộ trưởng lão của Hoả gia thì thiên phú của hắn là tệ nhất, năm trước hắn mới đột phá lên Tinh Huyền Sư đỉnh phong nhưng cũng không phải một cô nương trẻ tuổi có thể chỉ hắn mà mắng hắn là phế vật!

    "Tiểu cô nương, cô có thể chịu được một chưởng của lão phu làm lão phu bội phục nhưng chưởng vừa nãy còn chưa tới ba phần lực của lão phu, cô cho là như vậy thì có thể nói lão phu là phế vật?" Lão giả khinh thường cười, âm hiểm nhìn Dạ Nhược Ly.

    "Nguyên lai Hoả gia trưởng lão còn chưa dùng tới nửa phần lực a, ta nói sao cô ta có thể chịu một kích kia được a?"

    "Ha ha, nhìn cô ấy chỉ mới mười tuổi nha, không cần nghĩ cũng biết một thiếu nữ mười tám sao là đối thủ của Hoả gia trưởng lão được nha, nếu không chẳng phải thiên phú của cô ấy còn cao hơn Hoả Viêm?"

    ...

    Từng câu nghị luận bàn tán vang khắp cả quảng trường làm Long Vũ Cầm thở phào nhẹ nhõm, ánh mắt thanh lãnh nhìn Dạ Nhược Ly, cười lạnh một cái. Tiện nhân đáng chết này dám trêu chọc Hoả gia trưởng lão, nàng không cần ra tay thì nàng cũng đã khó thoát chết!

    Dạ NHược Ly không giảm sát khí, đạm liếc hắn một cái rồi xoay người đi về nơi Hoả Vũ Sa đang ngây người, trong nháy mắt sát khí biến thành cười nhẹ: "Cô không sao chứ?"

    Hoả Vũ Sa giật mình tỉnh lại, cười khuynh thành "Đa tạ cô nương cứu giúp, nhưng sao cô lại vì ta mà cùng Hoả gia thành địch? Lão gia hoả kia là Hoả gia trưởng lảo Tinh Hoả, mà một Tinh Huyền sư cao cấp, ở Hoả gia cũng coi như là quan trọng, cô..."

    Dạ Nhược Ly cười khẽ, vươn tay ra nói "Vừa nãy tôi chưa giới thiệu xong, tên tôi là - Dạ Nhược Ly!"

    Dạ - Nhược - Ly!

    Ba chữ này như một cục đá thả vào cái tâm như nước của Hoả Vũ Sa gây nên từng đợt sóng, gương mặt vũ mị lại hiện lên kích động nhè nhẹ.

    Là cô ấy sao? Khó trách nàng cảm thấy như nàng đã quen cô ta từ trước, nguyên lai nàng đã sớm cùng Nhược Ly gặp mặt, tiếc là dung mạo khác trước nên cả hai đều chưa nhận ra người kia...

    "Vũ Sa, lâu rồi không gặp a, xem ra những năm này cô đều không quên tu luyện, bây giờ đã là Tinh Huyền sư sơ cấp a!"

    Thanh âm lãnh đạm cũng đã đánh thức Hoả Vũ Sa, kích động ôm Dạ Nược Ly, lời nói cũng che không được vui sướng "Nhược Ly, thực là cô sao? Tôi đã biết cô sẽ tham gia Huyền Giả đại hội a, cho nên lúc nãy tôi mới dùng Khí Hoả Trảm, tôi tin cô có thể nhận ra tôi a.. Cô có biết những năm này tôi đều tìm cô không, thật là cực khổ a."

    Hơi hạ mí mắt xuống, Dạ Nhược Ly nhìn cô bạn thân kiếp trước lẫn kiếp này, cười càng nhu hoà.

    Lúc này cả người phòng bị nàng đều đánh mất, nếu Hoả Vũ Sa có ác ý muốn đánh nàng, nàng tất tránh không thoát. Nhưng là trước mặt Hoả Vũ Sa nàng lại không đề phòng được gì, bởi nữ tử này là bằng hữu đồng sinh qua tử với nàng.

    Dạ Băng Nguyệt có chút ngẩn người nhìn hai thiếu nữ tuyệt mỹ đang ôm nhau trên võ đài, trong lòng không khỏi hâm mộ Hoả Vũ Sa. Những năm này chỉ có những lúc chủ tử gần phu nhân và thiếu gia nàng mới vui vẻ mà cười chân thật thôi, mà lúc ở cùng bọn họ đều bảo trì cảnh giác, bởi nàng muốn bảo vệ cho phu nhân và thiếu gia thì không thể buông lỏng được.

    Nhưng mà chủ tử trước mặt nữ tử này lại bỏ đi cảnh giác, nàng là ai mà nàng có quan hệ gì với chủ tử?

    Cung Vô Y lúc này nhìn Dạ NHược Ly và Hoả Vũ Sa ôm nhau làm hắn nhíu mày, hắn không rõ tại sao mà nữ tử Hoả Vũ Sa này làm hắn khó chịu cực kỳ, nàng cũng làm hắn chướng mắt giống như tiểu tử Nam Cung Thần kia.

    "Ông nội, ông giúp cháu giết phế vật Hoả Vũ Sa kia đi!" Hoả Lăng Thiên nắm chặt tay, trừng Hoả Vũ Sa.

    Xú nữ nhân kia làm hắn xấu hổ trước mặt công chúng, nếu hắn không giết được nàng, hắn thề hắn sẽ không là người.

    Mà lúc này Hoả Viêm thả người nhảy lên lôi đài, dung nhan mỹ như thần có chút lạnh "Tinh Hoả trưởng lão, lôi đài có quy củ của nó, nếu ngươi muốn phá vỡ quy củ này nhất định sẽ bị người trong thiên hạ nhạo báng, tôi cũng sẽ truyền tin này cho bổn gia, để chúng trưởng lão quyết định."

    "Hừ, chuyện này không thể trách lão phu, muốn trách thì trách Hoả Vũ Sa muốn giết cháu trai của ta!"

    "Ha ha, buồn cười" Hoả Viêm ngửa đầu cười to vài tiếng, châm chọc cười "Nếu không phải củi mục Hoả Lăng Thiên kia muốn giết nàng, muội muội sẽ không muốn giết hắn, tại sao lúc hắn muốn giết nàng ngươi không cản?"

    Tinh Hoả thấy mọi người bên dưới thì thầm to nhỏ, khinh thường nhìn hắn làm cả người hắn trở nên nóng, hắn tự biết mình đuối lý, oán hận nhìn Dạ Nhược Ly và Hoả Vũ Sa, phất tay áo nói "Thiên nhi, đi thôi!"

    Bây giờ trước tha cho hai nữ nhân này, đợi khi kết thúc tỷ thí, đó là ngày chết của các nàng.

    Nhưng là dù hắn có nguyện ý bỏ qua thì Dạ Nhược Ly cũng không theo hắn, cho nên kết quả ai chết cũng phải do hắn định đoạt.

    "Nhược Ly, tôi tới đây chỉ vì cô thôi, mà giờ tìm được cô rồi, tôi liền tặng lôi đài cho cô..." Hoả Vũ Sa chớp chớp mắt, xoay người đến bên người Hoả Viêm, vỗ vai hắn "Đại ca, chúng ta đi."

    Hoả Viêm gật đầu nhẹ nhàng, trước khi xuống nhìn Dạ Nhược Ly, chỉ là trong đó có chút khác thường.

    Như vậy trên lôi đài chỉ còn một mình Dạ Nhược Ly...

    Đôi mắt bá đạo nhìn đám người bên dưới, Dạ Nhược Ly không có biểu tình, kiêu ngạo nói "Ta muốn khiêu chiến với cường giả mạnh nhất trong tứ đại Huyền Lực gia tộc, tốt nhất là lên cùng lúc đi, ta không muốn có một cuộc chiến phiền phức."

    Quảng trường trong nháy mắt yên tĩnh như tờ, chỉ có lời nói kiêu ngạo của nàng vang vọng.

    Một lúc sau từng đợt bàn tán vang lên, mọi người đều khinh thường lời của nàng giống như nàng không biết lượng sức mình.

    "Cô ta cho mình là ai a? Dám khiêu chiến cường giả trong tứ đại Huyền Lực gia tộc? Phải biết là họ đều là Tinh Huyền sư a, mạnh nhất là Nam Cung thế gia lão gia chủ, nghe nói đã tới Tinh Huyền sư cao cấp hai mươi năm trước rồi nha."

    "Ha ha, hôm nay quả là tôi đã nghe lời tức cười nhất a, không ngờ cô nương này chỉ có đẹp mà đầu óc trống rỗng nha."

    "Đúng vậy, đừng nói là bốn người cùng lên, chỉ cần là một cũng đủ nghiền nát nàng"

    Bạch y tung bay, Dạ Nhược Ly đứng yên không chút sợ vì những lời trào phúng kia.

    Cung Vô Y cười yêu nghiệt, vuốt cằm, nhìn Dạ Nhược Ly nói thầm "Tiểu Dạ nhi, bản vương muốn biết hết bí mật của nàng nhanh chút nha, ai làm cho bản vương thấy nàng hứng thú càng ngày càng cao nha."

    Không biết sao mà Cung Vô Y tin Dạ Nhược Ly có thể đoạt được chiến thắng cuối cùng."Huyền Thiên đại sư, Nam Cung lão gia chủ, Đông Phương gia chủ, Bách Lý gia chủ, mọi người thấy chuyện này thế nào?" Âu Dương gia lão gia chủ Âu Dương Phong vuốt chòm râu, nhíu mày nhìn thiếu nữ trên đài kia, nhẹ giọng hỏi.

    "Chuyện này thế nào? Ta nghĩ cô nương này đầu óc có vấn đề rồi mới nói chuyện ngu ngốc thế này." Người nói lời này là Bách Lý gia gia chủ Bách Lý Quả Phụ(*), là gia chủ nữ giới duy nhất trong tứ đại gia chủ, nàng khinh thường nhếch môi, giống như Dạ Nhược Ly này cũng không có bản lĩnh gì.

    (*) Bách Lý Quả Phụ, tên này là tên từ bản convert, ta không biết edit thế nào cho đúng nên để nguyên. Ai có ý kiến thì cmt giùm ta nhé ^^

    "Chuyện này chưa chắc" Huyền Thiên đại sư lắc đầu, cười khẽ "Ta cho là nàng có thể thắng."

    "Huyền Thiên đại sư, ngài đang nói giỡn sao? Hay ngài biết cô nương này?" Đông Phương Phi cười nói, nhẹ than thở "Huyền Thiên đại sư, tuy là ta tôn trọng ngài nhưng không có nghĩa là ta đồng ý với lời của ngài. Nàng ta mới bao nhiêu tuổi? Ở độ tuổi này không có ai là đối thủ của một trong chúng ta huống chi là cả bốn người?"

    'Ta chẳng những biết nàng mà nàng còn là sư phụ của ta' Huyền Thiên bĩu môi nhưng hắn cũng không nói thẳng thân phận của Dạ Nhược Ly. Quả là hắn tin tưởng nàng đến mức mù quáng, tin là không gì nàng không làm được. Có lẽ một ngày nào đó nàng nói nàng có thể đâm thủng trời hắn cũng tin.

    Vậy cứ đắc ý đi, chút nữa nhớ là đừng có mà khóc!

    Nam Cung Liệt cũng không nói gì nhưng sắc thái của hắn cũng đã nói hắn không đồng ý lời của Huyền Thiên.

    "Sao? Không ai dám lên?" Dạ Nhược Ly nhìn về phía tứ đại gia tộc, châm chọc nói "Thì ra tứ đại gia tộc đều là những người nhu nhược yếu đuối, đảm lượng đánh với ta cũng không có, các ngươi xứng với Huyền Lực gia tộc sao?"

    Biết rõ nàng đang dùng phép khích tướng nhưng người trong tứ đại Huyền Lực gia tộc đều tức đỏ mắt.

    "Tiểu cô nương, còn nhỏ mà đã kiêu ngạo như vậy, mà lão phu cũng không muốn bị một tiểu oa nhi khinh thường, nếu cô đã muốn chết vậy để lão phu giúp cô!" Âu Dương Phong lạnh lùng nhảy lên đài, phất ống tay áo lên, tựa như một vị tiên nhân.

    Cùng lúc đó, Đông Phương Phi cũng Bách Lý Quả Phụ đều nhảy lên đài, bọn họ nhìn Dạ Nhược Ly cũng không tốt.

    Thanh danh của tứ đại Huyền Lực gia tộc không cho người khác khinh thường, mà Dạ Nhược Ly đã phạm vào điểm mấu chốt.

    "Thần nhi, ta biết cháu có quan hệ với cô nương này." Nam Cung Liệt nhìn khuôn mặt của Nam Cung Thần lo lắng không chút che giấu, liền thở dài nói "Cháu yên tâm đi, ta sẽ không làm nàng bị thương, nhưng cần phải cho nàng biết nàng không thể khiêu khích tứ đại gia tộc."

    Nói rồi Nam Cung Liệt cũng phi thân lên đài, đứng song song với ba người còn lại.

    "Các cao thủ tứ đại gia tộc nhận lời khiêu chiến của nàng? Các người đoán thử trận này bên nào sẽ thắng?"

    "Chuyện này còn cần đoán sao, chắc hẳn là tứ đại gia tộc rồi, trận chiến này sẽ kết thúc sớm thôi."

    "Ha ha, cũng đúng, dù sao thì một mình nàng cũng không thắng được cường giả trong tứ đại gia tộc a."

    ...

    Không ai ở đây tin Dạ Nhược Ly sẽ thắng (Trừ vài người ^^), dù sao nàng nếu nàng có thiên phú cao như vậy thì trong những năm này sẽ không phải vô danh như vậy, vì vậy mà mọi người đều cho là thực lực hai bên cách xa quá mức, sao họ có thể tin nàng được?

    "Bổn cô nương đã sớm nghe qua thanh danh tứ đại gia tộc các ngươi, thế nào...?"

    Dạ Nhược Ly đứng đầu cơn gió, nàng ngạo nghễ đứng, có sắc thái coi nhẹ thiên hạ, cũng có chứa vài phần bướng bỉnh cứng đầu "Hôm nay, nếu ta thắng các ngươi, vậy sau này các ngươi đều nghe lệnh của ta, mạng các ngươi là của ta, điều kiện này thế nào?"

    Bốn người đều biến sắc, bọn họ đều không nghĩ tới nàng sẽ yêu cầu như vậy.

    Đông Phương Phi tái mặt rồi, hắn lạnh lùng hỏi "Vậy nếu cô thua?"

    "Ta?" Bỗng nhiên Dạ Nhược Ly nhếch môi cười, cả người đều toả ra sắc thái tự tin, chắc chắn nói "Ta, tuyệt đối không thua!"

    'Hít' Mọi người vừa nghe đều hít vào một hơi lạnh, bọn họ còn chưa thấy thiếu nữ nào kiêu ngạo như vậy.

    Nếu nàng có bản sự kia thì dễ rồi, tiếc là...

    Bách Lý Quả Phụ cười lạnh, nàng ra tay đầu tiên "Tiểu nha đầu, hôm nay lão nương cho ngươi biết cuồng vọng như vậy sẽ gặp tai họa gì, không có bản sự gì thì đừng kiêu ngạo như vậy!"

    Thấy Bách Lý Quả Phụ xuất thủ, ba người còn lại đều đứng yên mà xem, bọn họ tin chỉ cần một Bách Lý Quả Phụ đối phó nàng là quá đủ rồi, không cần phải liên thủ (1). Nếu không sau này bọn họ còn mặt mũi sao? Sẽ không bị cười nhạo sao?

    (1) liên thủ: cùng ra tay.

    Dạ Nhược Ly hơi nâng mí mắt nhìn trường tiên màu bạc đang bay tới, lười nhác nâng cổ tay.

    Bách Lý Quả Phụ cười càng lạnh, hơi giương tay lên làm cho trường tiên giống như một con rắn bạc quấn quanh cổ tay Dạ Nhược Ly.

    "Tới cho ta!"

    Bách Lý Quả Phụ dùng sức kéo ngân tiên lại nhưng dù nàng cố tới đâu thiếu nữ kia vẫn đứng yên một chỗ không động đậy.

    Cái cười trên mặt cứng lại, Bách Lý Quả Phụ cắn chặt răng hét lớn "Tới cho lão nương!"

    Nhưng mà Dạ Nhược Ly vẫn yên vị đứng đó, trào phúng nói "Thì ra ngươi chỉ có nhiêu đó sức thôi sao? Nguyên lai đệ nhất trường sĩ chỉ có thực lực như thế, thật sự thất vọng quá, mấy người các ngươi cũng lên đi, ta không có thời gian để lãng phí!"

    Tay nắm ngân tiên ngày càng run, Bách Lý Quả Phụ xấu hổ mà đỏ cả mặt, nàng có chút không cam lòng.

    Mọi người trong quảng trường đều sửng sốt lên, hiển nhiên là họ không nghĩ tới lần đầu chiến đấu đã có kết quả như vậy, thiếu nữ mà bọn họ khinh thường lại có thể thắng, mà chuyện này... chẳng lẽ là Bách Lý Quả Phụ không dùng toàn lực? Không sai, chắc chắn là như vậy!

    Âu Dương Phong nheo mắt lại, lạnh lùng cười "Không biết là Bách Lý Quả Phụ hôm nay như thế nào mà lại phạm phải sai lầm như vậy, đối phó với một tiểu oa mà cũng không lại. A, xem ra lần này chúng ta phải cùng lên a."

    Sự thật là vậy sao?

    Nam Cung Liệt dùng ánh mắt nóng rực nhìn nàng, cuộc chiến vừa rồi làm hắn hiểu, thiếu nữ này không đơn giản

    Khó trách Thần nhi từ đầu liền nhìn nàng, hơn nữa mấy ngày trước Huyền Thiên đại sư nói hắn vừa bái một thiếu nữ làm sư phụ, lại nghĩ tới lời lúc nãy của hắn, nàng hẳn là sư phụ của Huyền Thiên.

    Nha đầu này không đơn giản, từ đầu là hắn coi thường nàng...

    Nam Cung Liệt liếm láp khoé môi, cả người Nam Cung Liệt đều dâng lên chiến khí, dù nha đầu này thế nào hắn đều muốn chiến một trận với nàng, hi vọng thực lực của nàng không làm hắn thất vọng,

    Âu Dương Phong và Đông Phương Phi nhìn nhau, đồng thời cùng lúc rút kiếm ra làm cho không khí trở nên ngột ngạt, lần này không còn ai tin Dạ Nhược Ly có thể tránh được công kích lần này, huống chi một tay của nàng còn đang bị buộc lại.

    Nghe xung quanh bàn tán um sùm, Chu Tước nhếch môi, khinh thường nói "Đám lão nhân củi mục kia có thể đánh bại chủ nhân của lão tử sao ? quá coi trọng mình rồi, nhưng là... Chủ nhân quá tuyệt, đều thu hút ánh mắt của mọi người, mà Vũ Sa cũng xuất hiện rồi, vậy không phải là ta trong lòng chủ nhân sẽ bị tụt lại ? Không được, lão tử không thể để chuyện này phát sinh. "

    Nói rồi lại nhìn Cung Vô Y bên kia, đôi mắt hồng hiện lên tia cảnh giác.
    Dù sao, Vũ Sa cũng là một nữ tử, nhưng nam nhân yêu nghiệt này quá nguy hiểm, không thể không làm hắn kiêng kỵ...

    Hai kiếm đánh úp về hai bên Dạ Nhược Ly, mà trước nàng còn có một Bách Lý Quả Phụ nắm ngân tiên, mà thân là người ở giữa, đối địch với cả ba - Dạ NHược Ly lại bình tĩnh như thường, đạm mạc nhìn cảnh này, nàng một chút cũng không để ba người này vào mắt.

    Cũng đúng vậy, bọn họ không đáng để Dạ Nhược Ly coi trọng.

    Mâu quang có chút biến, mà Dạ Nhược Ly cũng không bỏ ngân tiên trói buộc ra mà còn dùng tay trái rút kiếm ra, bắt đầu múa kiếm, làm cho xung quanh nàng như nổi lên cơn lốc mạnh, mà thiếu nữ đứng giữa cơn lốc kia lại hiện ra hết phong hoa tuyệt đại.

    Nhưng là cũng chưa ai tin nàng có thể tự thân mà thắng cả hai vị cao thủ mà nàng còn dùng kiếm bằng tay trái.

    Chương 20: Kinh ngạc(3)

    "Lão gia tử, ngài mau đi cứu nàng !" Nam Cung Thần đến lúc này đã không giữ được vẻ tiêu sái như trước, khẩn trương nắm chặt tay, hô to đối với Nam Cung Liệt, lúc này người có thể ngăn chỉ có hắn.

    Nam Cung Liệt vô lực thở dài, tuy hắn muốn biết thực lực của nàng nhưng đối với cháu trai thỉnh cầu, hắn không thể ngồi yên mà nhìn.

    Thôi kệ, cứu nàng một lần đi, hắn không cháu yêu hận hắn.

    Nam Cung Liệt hơi lắc người muốn lên cứu nhưng là cảnh trước mắt làm hắn đứng khựng lại...

    Thiếu nữ bạch y thong dong đứng trên đài, từ đầu đến cuối đều vẫn ở yên một chỗ như rễ cây mọc trên đất, chỉ thấy kiếm trên tay nàng phá đi công kích của Đông Phương Phi, tay phải lại dùng lực làm kiếm của Âu Dương Phong chém vào ngân tiên làm nó bị đứt làm đôi.

    Nhanh quá, tốc độ của nàng quá nhanh, mà nàng lại dư sức để đối đầu với hai người kia, sợ là dù hắn cũng không thể bình tĩnh thong dong mà làm giống nàng!

    Một hồi sau Nam Cung Liệt mới hoàn hồn lại, nghiêm túc nói: "Tiểu nha đầu, bây giờ lão phu cũng nhập cuộc, mong là cô dùng hết toàn lực. Yên tâm đi, lão phu sẽ có chừng mực, không để cô bị thương nặng."

    Cùng lúc đó ba người Đông Phương Phi cũng lui đến bên cạnh Nam Cung Liệt, đến giờ họ mới có thể nghiêm túc mà đánh một trận.

    "Chắc lúc trước là mới khởi động thôi, bây giờ chiến đấu mới thực sự bắt đầu đây!"

    "Bốn người bọn họ sẽ không cùng ra tay đối phó một cô nương đi, cần nghiêm túc vậy sao?"

    "Ta thấy cô nương này không đơn giản như vậy, nếu không bọn họ cũng sẽ không liên thủ."

    "Không đơn giản? Sao có thể? Đám người Đông Phương gia chủ lúc trước chỉ đùa với nàng thôi, bây giờ mới chân chính ra tay a."

    Trời đã sắp giữa trưa mà mọi người như không cảm thấy đói khát gì, tất cả đều chăm chú nhìn lôi đài như sợ mình sẽ bỏ qua một màn kịch tính đặc sắc.

    Từng câu bàn tán lại nổi lên bên tai Hoả Vũ Sa, nàng khoanh tay lại, nhếch môi cười, mong đợi nói "Lâu quá rồi không thấy Nhược Ly đánh a, không biết thực lực của nàng sao rồi nhưng chắc hẳn không thấp, bởi vì nàng là Dạ Nhược Ly!"

    Nàng là thiếu nữ nổi danh cả đại lục, là thiếu nữ thiên tài làm chúng nam nhi cũng cảm thấy thẹn...

    Không có chuyện gì mà nàng làm không xong...

    "Lão gia tử!" Nam Cung Thần nhíu mày, có chút bất mãn "Ta cảnh cáo ngài, nếu ngài đánh thương muội muội của Nam Cung Thần này ta sẽ không tha thứ cho ngài, mà ngài nên nhớ, nàng là nghĩa muội của ta, nghĩa là cháu gái của ngài, đừng có quên mối quan hệ này!"

    Nam Cung Liệt nghe lời của hắn, híp mắt đánh giá Dạ Nhược Ly một cách kỹ càng.

    Nếu có một cô cháu gái như vậy cũng không tệ, nhưng giờ là lúc tỷ thí mà không phải lúc nói đến thân tình.

    "A, cháu yên tâm đi, tiểu nha đầu, tý nữa ta sẽ ra tay nhẹ thôi, mà ta cũng không để họ ra tay nặng đâu, cô cũng đừng trách chúng ta, nếu chúng ta thua thì phải phục tùng cô, nên dù sao đi nữa trận này chúng ta không thể thua!"

    Dạ Nhược Ly nhíu mày nhìn Nam Cung Liệt, nàng cười khẽ "Không cần làm vậy, đây là tỷ thí, mọi người cứ dùng toàn lực."

    Nghe vậy Nam Cung Liệt cũng không nói gì, hắn chỉ cười đạm liên công kích nàng "Tiểu nha đầu, lão phu là Huyền sư hệ hoả, đây là Phách Hoả Quyền của lão phu, mong là cô có thể chịu được đòn công kích này."

    Ngọn lửa của hắn cực kỳ nóng như làm chảy cả lôi đài, cả quảng trường trở nên náo nhiệt, mọi người có người lo lắng, có người ôm tâm tính bàng quang, càng có người cười hả hê, vui sướng.

    "Nếu Nam Cung lão gia chủ có thể giết cô cũng tốt, làm cho bản cô nương đỡ tốn công." Long Vũ Cầm nắm chặt tay cười lạnh, tàn nhẫn nghĩ đến Dạ Nhược Ly bi kịch, một lòng muốn đẩy nàng vào chỗ chết "Nhưng là a... Nam Cung lão gia chủ sẽ không giết cô, tiếc quá, mà nếu cô thua đây có lẽ là đả kích rất lớn nha"

    Long Vũ Cầm đắc ý nhìn chỗ của Dạ Nhược Ly "Hừ, cô cho mình là ai, có thực lực đánh với cao cấp Tinh Huyền sư sao? Vừa rồi chỉ là vận khí của cô quá tốt nên mới ngăn nổi công kích của Đông Phương gia chủ và Âu Dương lão gia chủ thôi, nhưng mà thường thì vận khí sẽ không kéo dài."

    Dòng khí cường đại đi qua làm cho từng tảng đá trên đài đều có vết tích thật sâu.

    Dạ Nhược Ly trấn định đứng yên, chỉ khi công kích ấy đến gần nàng mới nâng tay nghênh diện mà đón công kích của Nam Cung Liệt.

    'Oanh!' Hai bên chạm vào nhau làm cho hoa lửa văng khắp nơi.

    Dòng khí cường đại mở rộng quanh thân hai người làm nâng lên tảng đá trên đất và nổ tung nó, nhất thời tro bụi phủ đầy cả lôi đài.

    Tro bụi nổi lên như tấm màn che luôn cuộc chiến của năm người, mà người ngoài chỉ có thể nghe tiếng đánh nhau mà không nhìn thấy gì làm cho có chút người cảm thấy mất hứng. Nhưng lại không ai rời đi, họ đều nhìn lôi đài không rời mắt.

    "Huynh nói trong kia cảnh tượng thế nào?"

    "Chuyện này còn cần nói? Chắc chắn là thiếu nữ kia bị bốn người đánh thê thảm!"

    Nam Cung Thần vốn đang khẩn trương nay lại nghe mọi người bàn luận liền càng lo lắng, tay hắn đều bị nắm ra dấu mà hắn như không có cảm giác gì bởi lúc này hắn chỉ nghĩ đến Dạ Nhược Ly. Mà ngược lại, Cung Vô Y lại không lo lắng gì, hắn tin chắc nàng sẽ không bị thua.

    Tro bụi từ từ tán đi, mọi người vừa thấy cảnh tượng đều há hốc mồm, tất cả đều kinh hách...

    "Chuyện này..."

    "Ảo giác, nhất định là ta bị ảo giác"

    "Giả, chuyện này không phải là thật, ta không tin..."

    Chỉ thấy trên lôi đài, trên người bốn người Nam Cung Liệt đều có vết kiếm thương, chật vật không thôi, mà họ vừa thấy ánh mắt của mọi người đều hận không có cái hố để chui xuống. Mà Dạ Nhược Ly thì trái lại, một bộ áo trắng đều dính đầy bụi, mặt mày cũng tèm lem nhưng lại không có một vết thương nào.

    Dù là vậy nhưng quang mang của nàng cũng không bị bụi tro che dấu.

    Lúc này Long Vũ Cầm hận đến nỗi xem cắn đứt lưỡi của mình, ghen tị nhìn Dạ NHược Ly, sao nữ nhân này lại chói lọi như vậy? Dù là Nam Cung lão gia chủ cũng không phải đối thủ của nàng. Nàng không cam lòng, nàng hận ông trời quá thiên vị, những nữ nhân giống như nàng đáng lẽ đã sớm phải chết mới đúng.

    "Nhược Ly muội muội" Nam Cung Thần lúc này nhảy lên đài, chạy nhanh nhìn nàng "Muội có bị thương không? Để Huyền Thiên đại sư giúp muội kiểm tra thân thể nha." (Ha ha, cháu trai bất hiếu, ông nội còn đang trên nằm chịu thương không lo, chỉ lo cho nghĩa muội...)

    Lúc này khẩn trương đã làm Nam Cung Thần quên một chuyện, Dạ NHược Ly chính là một luyện đan sư.

    "Thúi tiểu tử, ta mới là người bị thương" Nam Cung Liệt thấy Nam Cung thần quên mình, trừng mắt dựng râu lên, thế nhưng không cẩn thận đụng tới miệng vết thương làm hắn đau hít một hơi "Thấy nha đầu kia liền quên ông nội của cháu, quá đáng, về nhà đi, ta sẽ kêu cha cháu dạy lại."

    Nghe vậy ba người bên kia vốn đang khó chịu cũng cười ra tiếng.

    Mà dù có cho Nam Cung Ngạo mười lá gan cũng không dám đụng Nam Cung Thần một cọng tóc, nếu không lão gia hoả yêu cháu như mạng này còn không đánh chết hắn?

    "À nè, tiểu nha đầu, ta hỏi cô một chuyện." Nam Cung Liệt như nghĩ tới một chuyện, chớp chớp mắt, cười tươi "Thực lực của cô có phải là Tinh Huyền Sư đỉnh phong?"

    Tinh Huyền sư đỉnh phong?

    Lúc này mọi người đều nhìn chờ nàng trả lời.

    "Không phải." Dạ NHược Ly lắc đầu, nhẹ nhàng nói "Ta chỉ là trung cấp Tinh Huyền sư."

    "Ha ha, tiểu nha đầu đang nói giỡn sao? Nếu cô là trung cấp Tinh Huyền sư vậy ta là gì? Cao cấp Tinh Huyền sư là giả?" Nam Cung Liệt cười lớn, đừng nói là hắn, mọi người ở đây cũng không ai tin lời nàng.

    Một trung cấp Tinh Huyền sư có thể thắng một cao cấp Tinh Huyền sư, một trung cấp Tinh Huyền sư và hai sơ cấp Tinh Huyền sư liên thủ? Nàng cho mọi người đều ngu ngốc sao mà tin chuyện này.

    "Ta nói là thật, tin hay không tuỳ các ngươi." Dạ Nhược Ly nhún vai, đảo mắt qua bốn người "Bây giờ, có phải là các ngươi nên nguyện trung với ta?"


    “Không được, ta không cho phép!” Hoả Tinh ác độc trừng Dạ Nhược Ly, thực lực của thiếu nữ này quá mạnh, không thể để cho tứ đại gia tộc thành cấp dưới của nàng nếu không hậu quả sau này sẽ không thể lường được, hơn nữa nếu tứ đại gia tộc liên kết lại thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến Hoả gia, mà vậy thì sao lão có thể để chuyện này xảy ra?

    “Bắc Ảnh gia tộc cũng không cho phép!”

    Lời này vừa dứt một trung niên nam tử đứng dậy từ chỗ ngồi của Bắc Ảnh gia.

    Vừa nghe lời này của hắn sắc mặt Dạ Nhược Ly trầm lại, cả người tung ra sát khí mãnh liệt, nếu không phải đang ở đây nàng chắc chắn sẽ lên giết nam nhân kia. Nhưng cuối cùng nàng vẫn phải nén giận mà nắm chặt tay lạnh lùng nhìn hắn.

    “Hắn là Bắc Ảnh Phiến, là con của Bắc Ảnh gia lục trưởng lão, mà thê tử của hắn lại là người Hoả gia, ta không nghĩ người đại diện Bắc Ảnh gia sẽ là hắn a…” Nam Cung Thần nhận thấy được sát khí quanh người nàng, hắn đương nhiên biết sao nàng lại thành như vậy cho nên mới giải thích cho nàng.

    Dạ Nhược Ly hơi thở nhẹ ra, bỗng nhiên mà nàng động sát khí, những người Bắc Ảnh gia và Hoả gia đến Thiên Vũ quốc này nàng sẽ không cho họ sống rời đi!

    “Bắc Ảnh gia, Hoả gia, các ngươi muốn chết!”

    Trong quảng trường lúc này vang lên một câu âm trầm, lập tức một thân hồng y đã bay tới trên võ đài, chỉ thấy nam tử hồng y kia có một dung nhan như yêu nghiệt, đứng trước mặt Dạ NHược Ly, liếc qua hai người vừa nói chuyện “Chẳng lẽ các ngươi có ý kiến gì với vị hôn thê của bổn vương?”

    “To gan!” Bắc Ảnh Phiến tức giận đập bàn một cái, nheo mắt lạnh lùng nói “Tiểu tử như ngươi thì tính cái gì mà dám mắng lão tử?”

    Lúc này gió lạnh thổi qua như làm cho Cung Vô Y biến thành một người khác, nếu trước mặt Dạ Nhược Ly hắn là một yêu nghiệt vô lại thì nay trên người hắn lại làm người khác có cảm giác quân lâm thiên hạ, bá đạo mà đoạt đi lòng người.

    Trong đôi phượng mâu đảo qua một chút tàn nhẫn, Cung Vô Y yên lặng cười một cái, vung tay áo lên làm cho một mảnh màu hồng bay tới Bắc Ảnh Phiến.

    ‘Phanh’ Hồng quang bay qua tới trước mắt hắn một milimet, Bắc Ảnh Phiến chưa kịp hồi phục tinh thần liền nghe Cung Vô Y âm trầm nói “Tốt nhất ngươi nhìn một chút, xem thử bổn vương là ai?”

    Bắc Ảnh Phiến cầm lệnh bài trước mắt hắn, khinh thường liếc qua nhưng vừa nhìn chữ được khắc trên đó tay liền buông làm lệnh bài trượt xuống đất.

    Hắn hoảng sợ nuốt một ngụm nước miếng, một chút cũng không còn kiêu ngạo như lúc đầu “Ngài…ngài là người của thế lực kia? Trời ạ, ngài là người của thế lực kia! Công tử, tiểu nhân có mắt không tròng nên mới không biết ngài, mong ngài độ lượng tha cho tiểu nhân, coi như người không biết vô tội, tha cho tiểu nhân một mạng!”

    Hoả Tinh cũng nhìn được chữ trên lệnh bài, lão giật mình cũng không thua Bắc Ảnh Phiến.

    Không sai, quả thật là lệnh bài của thế lực kia, hơn nữa có thể có lệnh bài này thì địa vị ở nơi đó không thấp, trời ạ, bọn họ vừa trêu chọc người nào a?

    “Lăng Thiên công tử, thế lực kia là gì vậy?” trong ánh mắt thanh lãnh tràn ngập nghi ngờ, lấy thân phận của Long Vũ Cầm tự nhiên là không thể biết thế lực kia, mà không chỉ nàng, ngoại trừ người của Huyền Lực gia tộc, các võ giả còn lại cũng không biết, vì vậy mà khi nói tới nó đều thập phần kiêng kỵ.

    Hoả Lăng Thiên hoảng sợ, hơi run rẩy nói “Thế lực kia vốn có thực lực vượt quá người thường, có thể nói như vậy, toàn bộ cường giả của hai nhà Bắc Ảnh và Hoả đi ra mà thế lực kia chỉ cần người có thực lực trung bình thì đây cũng là cuộc chém giết đơn phương. Đám người đó không phải chúng ta có thể chọc được.”

    Long Vũ Cầm kinh ngạc há hốc miệng, nàng không nghĩ tới nam tử này không chỉ có dung mạo yêu nghiệt mà bối cảnh còn mạnh như vậy.

    Tại sao nữ nhân kia lại may như vậy, nam tử cường đại như thế mà nhìn trúng nàng?

    Long Vũ Cầm nắm chặt tay, lúc này trong lòng nàng chỉ có ghen tị, hung ác nhìn Dạ Nhược Ly lúc lâu, một hồi lại cười lạnh, nàng sẽ để ngài ấy biết bản tính hoa dương lững lờ của nữ nhân này.

    Nữ nhân này không chỉ có quan hệ với Long Phi Thanh mà còn dây dưa với Nam Cung Thần, nàng không tin sau khi hắn biết hết những chuyện này còn có thể chịu nàng.

    “Tiểu Dạ nhi..” Cung Vô Y cười khẽ đến cạnh Dạ NHược Ly, mị hoặc nói “Bổn vương biết nàng muốn tự tay giết họ cho nên mới không giết chúng, để dành cho nàng, nàng nên cảm tạ bổn vương thế nào đây?”

    Dạ Nhược Ly nhếch môi nhìn hắn, nhún vai nói: “Vương gia, ngài muốn ta báo ơn thế nào? Nếu muốn ta lấy thân báo đáp thì ta nghĩ ngài đừng mơ mộng, ta không muốn thành tấm mộc che đoạn tụ cho ngài!”

    “Nữ nhân, bổn vương nói thêm lần nữa, bổn vương không phải đoạn tụ!” Khuôn mặt tuấn tú đen sì ra, Cung Vô Y cắn chặt răng, hận không nuốt nữ nhân ghê tởm này vào miệng, nhưng chỉ một lúc hắn lại nhếch môi cười “Nhưng mà nếu nàng muốn cảm tạ bổn vương, thì chỉ cần nàng hôn bổn vương một cái là đủ, yêu cầu của bổn vương không cao lắm đâu!”

    Lần này là mặt của Dạ Nhược Ly đen lại, nàng bước lên túm vạt áo của hắn, nhón chân lên nói “Yêu nghiệt, ta cảnh cáo ngươi đừng có lòng tham không đáy, coi như ngươi đã giúp ta hai lần thì ta sẽ ôm ngươi một cái!”

    “Không được, một nụ hôn!”

    “Ôm!”

    Thấy nàng không lùi bước, Cung Vô Y nhíu mày, tiếc nuối nói “Vậy… vậy ôm ba cái đi!”

    “Hai cái”

    “Tốt, thành giao”

    Dạ Nhược Ly vỗ tay mừng mình đã đạt tới mục đích nhưng nàng tựa hồ cảm thấy có gì đó không đúng…

    Nam Cung Thần không nói gì nhìn hai người, sao hắn lại không biết Cung Vô Y kia cũng phúc hắc vô sỉ như vậy mà thông minh cơ trí như Nhược Ly muội muội lại dễ dàng lọt bẫy. Hai người này quá lạ, không phải là họ bị ai giả danh chứ?

    “Khụ..” Hoàng Phủ Sài ho khan hai tiếng, cẩn thận nhìn hai người trên đài, thấy họ không tức khi bị cắt ngang mới thở nhẹ ra “Hai vị đều từ nơi xa mà tới liền nên để ông chủ là ta chiêu đãi, đêm nay hoàng cung sẽ mở tiệc chiêu đãi các vị, không biết các vị cảm thấy thế nào?”

    Tuy là lời đối với mọi người nhưng tầm mắt chỉ nhìn hai người Dạ nHược Ly cũng đủ hiểu thực ra hắn nghĩ chiêu đãi hai người họ.

    Dạ Nhược Ly vốn muốn từ chối nhưng vừa nghĩ tới khi đại hội kết thúc nàng sẽ đi Bắc Ảnh gia, sau rằng sau này sẽ khó mà gặp lại Cung Vân Phỉ được cho nên nàng gật đầu đồng ý, bởi vì yến hội của hoàng cung mà Cung Vân Phỉ làm Thái tử phi chắc chắn sẽ tham gia.

    Hơn nữa nếu không giải quyết chuyện này tận gốc nàng khó mà yên lòng được.

    Nghĩ đến đại hội này đã kết thúc, có lẽ tiệc tối kết thúc rồi nàng sẽ đi Bắc Ảnh gia. Dạ Nhược Ly hơi ngẩng đầu nhìn về phương trời xa xăm, nhẹ nhàng mà nỉ non: “Dượng à, một nhà chúng ta sắp sum tụ rồi, không lâu nữa đâu…”

    Hoàng cung, ánh sáng xanh vàng rực rỡ, từ xa nhìn tới làm cho người ta có một cảm giác như thiên hạ hùng vĩ đã xuống.

    Trong toà cung điện hào hoa tràn ngập tiếng ca, cung nữ đi ra đi vào không ngừng bận rộn, mà hôm nay đến dự ngoài Dạ Nhược Ly và Cung Vô Y ra thì còn các thế lực lớn của Thiên Vũ quốc, vương cung quý tộc, mà Dạ Nhược Ly có chút không thích khi ở trong này, nàng nhíu mày rồi nhìn ra ngoài.

    “Chu Tước, Nguyệt, mấy người các ngươi ở đây đi, ta ra ngoài một chút.” Nói rồi nàng lặng lẽ mà đi ra ngoài, mà người tứ đại Huyền Lực gia tộc bị nhóm quyền quý dây dưa nên chỉ có thể nhìn nàng đi.

    Màn đêm yên tĩnh như nước.

    Gió đêm từ từ thổi nhẹ, Dạ Nhược Ly duỗi người ra, ánh trăng đêm chiếu xuống gương mặt làm cho nó dường như sáng ngời.

    “Dạ Nhược Ly, tên cô là vậy phải không?” Không biết khi nào thì Hoả Viêm đã đến cạnh nàng, cười nhạt một cái, con ngươi đen thâm thuý kia có gì đó khác thường nhìn nàng “Ta có thể gọi cô là Nhược Ly như tiểu muội gọi cô không? Hôm nay, đa tạ cô đã cứu tiểu muội.”

    “Huynh không cần phải cảm tạ.” Dạ Nhược Ly cười khẽ, nhìn hắn “Nàng là bằng hữu mà ta lấy mệnh tướng giao, ta quyết không cho ai thương tổn nàng.”

    Hoả Viêm hơi ngẩn ra, ánh mắt nhìn nàng có chút biến nhưng hắn lại không biết “Quen biết cô là phúc khí của tiểu muội, nàng từ nhỏ đến lớn ngoài ta ra đều cách xa người khác, không nghĩ là có một ngoại lệ nha.”

    Dạ Nhược Ly nhún vài nhìn ánh trăng tròn trên trời đen: “Có lẽ là do chúng ta quá giống nhau, bởi vì tính cách giống nhau nên mới làm bạn thân thôi!”

    “Chuyện này… ta biết”

    Dạ Nhược Ly còn định nói gì đó nhưng lúc này lại nghe: “Cung Vân Phỉ, sao cô lại ở đây? Hừ bản cung nói cho cô, bản cung chỉ nhận mỗi Hân Nguyệt tỷ tỷ thôi, nàng mới là hoàng tẩu của bản cung.”

    Nghe cái tên quen thuộc này, Dạ Nhược Ly ngẩng đầu nhìn thì thấy trước đó là một nữ tử mặc cung trang màu vàng trong bóng đêm, đưa lưng về phía nàng nhìn không rõ hình dáng.

    Trước nàng kia là hai nữ tử, trong đó là một thiếu nữ chừng mười tuổi, dáng người nhỏ bé dễ thương nhưng ngữ khí ngang ngược của nàng làm người khác khó chịu. Mà nữ tử còn lại cũng mặc cung trang màu vàng, cao quý thanh lịch, là người kiệt xuất nhất trong cả ba.

    “Công chúa, người đừng nói vậy, nàng là cháu của Huyền Thiên đại sư, ngài làm vậy sẽ gặp hoạ. Hơn nữa nàng còn là thái tử chính phi, thần thiếp nên gọi nàng là tỷ tỷ, chúng ta đều là nữ nhân hầu hạ điện hạ mà, phải hoà thuận với nhau.. không thể….”

    “Hoàng tẩu, sao tẩu lại sợ nàng? Nàng đã hại tẩu thảm như vậy rồi mà tẩu còn nói giúp nàng? Ta nghe nói Huyền Thiên đại sư anh minh nhất sẽ không thiên vị nữ nhân lòng dạ ác độc. Hoàng huynh thật là, loại nữ nhân này lưu làm gì. Hừ, dù sao ta cũng muốn hoàng huynh hưu nàng đi, nàng không đáng làm mẫu nghi thiên hạ.”
     
    CHI, KSN2010, Túc Mạch and 3 others like this.

Share This Page