1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Trùng sinh Thứ Nữ Hữu Độc: Cẩm tú Vị Ương - Tần Giản - tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhi.., 21/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 40: PHONG BA ĐÁP LỄ
    Tử Yên quả thật ngày đêm đẩy nhanh tốc độ, sau đó cầm túi thêu tinh mỹ đưa đến Tu Trúc viên của Đại thiếu gia.

    Lí Vị Ương nhìn thấy, lại làm như không biết, trước mặt người khác cũng không hề đề cập tới. Chỉ có điều ngay sau đó, nàng lấy cớ túi tiền rất nhỏ, lại tặng thêm một nghiên mực bằng ngọc qua đó. Tử Yên hoàn toàn không biết gì cả, chỉ thấy có thêm cơ hội được gặp thiếu gia là nhảy nhót không ngừng.

    Ngày tết rất nhanh đã đến, tâm tình các chủ tử tốt hơn nhiều. Đám nha đầu ma ma cũng ra sức làm việc, hy vọng chủ tử ban thưởng nhiều hơn một chút.

    Hôm đó, La ma ma bên người lão phu nhân tự mình đưa sư phó đến: “Tam tiểu thư, lão phu nhân phân phó mở khố phòng, lấy không ít chất liệu tốt trước kia không dùng đến đem ra làm xiêm y cho các tiểu thư.”

    Lí Vị Ương cười, nói: “Chỗ ta còn những chất liệu lần trước Đại ca mang về —— “

    La ma ma cười nói: “Tổng cộng chỉ có bốn khối, may được hai bộ xiêm y thôi, lần này lão phu nhân để các tiểu thư làm mười sáu bộ xiêm y, Tam tiểu thư đừng chối từ, đến chọn đi.”

    Nói xong, bà phân phó người nâng thùng lên, trong đó để chật lăng la tơ lụa, tuy không đẹp bằng những thứ Lí Mẫn Phong mang về, nhưng cũng là thượng phẩm.

    Lí Vị Ương nở nụ cười: “Ma ma tinh mắt nhất, giúp ta chọn một lượt đi. Loại nào tính chất tốt? Còn màu sắc thì màu nào cũng được.”

    La ma ma không từ chối, cúi đầu chọn không ít màu lấy ra, sau đó cười nói, “Tiểu thư làn da trắng,mặc màu nào cũng đẹp, nhưng mà lúc năm mới nhiều yến hội, quần áo trên người phải sáng màu một chút, về phần áo trong, tiết khố, giày đi, đều phải thành bộ, vậy mới đẹp.”

    Lí Vị Ương nghe xong gật đầu, nói: “Như thế đa tạ ma ma.” Nói xong, nàng quay đầu thấy Tử Yên đang đứng bên cạnh bàn, giả bộ như lơ đãng bảo Tử Yên đưa La ma ma ra ngoài, hai người đi ra không bao lâu, Bạch Chỉ vào bẩm báo: “Tiểu thư, mấy nén bạc ban đầu tiểu thư chuẩn bị để đưa cho La ma ma, đều bị Tử Yên lén thay đổi.”

    Lí Vị Ương mày nhướng lên: “Ồ? Đổi thành cái gì?”

    Bạch Chỉ cúi đầu: “Một chuỗi tiền đồng.”

    Lí Vị Ương tức giận quá thành cười: “Nàng ta đúng là tiết kiệm tiền hộ ta!”

    La ma ma là thân tín quan trọng nhất bên người lão phu nhân, vạn lần không thể đắc tội, mà Tử Yên lại cố tình đổi mấy nén bạc Lí Vị Ương đã chuẩn bị từ sáng sớm, đây là đang rắp tâm làm gì! Mặc Trúc nhíu mày, nói: “Tiểu thư, cứ như thế, La ma ma sẽ cảm thấy tiểu thư keo kiệt, không biết làm người.”

    Thế vẫn còn nhẹ, Tử Yên cố ý thể hiện mình nghèo khổ trước mặt ma ma thân cận nhất với lão phu nhân, tuyệt đối không chỉ để cho La ma ma mất hứng! Lí Vị Ương lại hỏi: “Còn nói gì nữa không?”

    Bạch Chỉ hít sâu một hơi, trả lời chi tiết: “Tử Yên nói, gần đây tiểu thư tiêu phí quá nhiều, đúng là giật gấu vá vai (nghèo rớt mùng tơi), không còn bao nhiêu, mong La ma ma khoan thứ bỏ qua.”

    Lí Vị Ương trầm tư một lát, khoé miệng nhếch lên thành nụ cười nhàn nhạt, đột nhiên nói: “Xem ra, nàng ta muốn tận trung với Đại ca!”

    Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc liếc lẫn nhau, trong lòng đều thấy hoang mang. Tử Yên làm như vậy, khẳng định là Đại thiếu gia gợi ý, nhưng mà Đại thiếu gia vì sao lại muốn làm như vậy? Để cho người khác cảm thấy Tam tiểu thư khắc nghiệt keo kiệt sao? Không, không thể đơn giản như vậy. Nhưng mà suy nghĩ sâu thêm một tầng, các nàng đều không thể nghĩ ra. Lúc này, nghe thấy Lí Vị Ương nói: “Chủ tớ đã lâu, nàng ta muốn làm người bên gối của Đại ca như thế, ta giúp nàng ta một lần vậy!”

    Sáng sớm hôm sau, Lí Vị Ương cố ý đi trễ nửa canh giờ, mới dẫn theo Tử Yên cùng Bạch Chỉ đi thỉnh an lão phu nhân. Đi qua phòng trà, theo lệ thường nàng bước vào pha trà, hôm nay lại dẫn theo Tử Yên vào phòng, để Bạch Chỉ trông coi bên ngoài.

    Tử Yên mặt mày vốn đang rạng rỡ, chỉ cần nghĩ lát nữa sẽ được gặp Đại thiếu gia, thì sự vui mừng lại lộ rõ trên mặt, Bạch Chỉ khẽ thở dài, ánh mắt buông xuống.

    Tiểu thư, cho Tử Yên mấy cơ hội rồi, xem như đã hết lòng quan tâm.

    Đại phu nhân ngồi đó, nhẹ giọng nói chuyện với Lí Mẫn Phong bên cạnh, Lí Trường Nhạc búi tóc điệu đà, mặc áo ngắn tay xanh ngọc, váy dài thêu mười hai bức mẫu đơn, thướt tha muôn vẻ, chỉ đoan đoan chính chính ngồi bên kia, lại làm sự nổi bật của tất cả các tiểu thư bị chèn ép xuống.

    Lí Vị Ương mỉm cười, đi vào hành lễ với lão phu nhân: “Lão phu nhân vạn phúc.”

    Lão phu nhân nhìn thấy nàng, trong giọng nói có thêm vài phần ý cười: “Kinh Phật đã chép xong hết chưa?”

    Lí Vị Ương cười nhận lấy Kinh Phật trong tay Tử Yên, nói: “Đêm qua đã chép xong hết rồi, sáng nay vội vàng đưa tới cho lão phu nhân.”

    Lão phu nhân thấy mắt nàng sưng tím, cười vỗ vỗ vào tay nàng: “Kinh Phật chép lúc nào cũng được, đừng có thức đêm.”

    Lí Trường Nhạc nghe thấy, trong mắt hiện lên sự hèn mọn. Theo nàng thấy, chữ Lí Vị Ương viết miễn cưỡng có thể coi là tinh tế, cầm kỳ thi hoạ không tinh thông, ngâm thơ viết câu đối càng không thạo, không thể thể hiện trước mặt mọi người, chỉ xứng chép Kinh Phật cho lão phu nhân, thế mà lão thái thái này còn thích thú như vậy.

    Lí Vị Ương cười gật đầu, xoay người dâng lên ly trà mình vừa mới pha, lão phu nhân không vội uống, chỉ đặt sang bên cạnh.

    Ánh mắt của Lí Mẫn Phong ngưng đọng lại, dừng trên người Tử Yên, Tử Yên nhân lúc người khác không chú ý, lặng lẽ gật đầu với hắn. Bờ môi Lí Mẫn Phong nhếch lên thành vẻ tươi cười.

    Lão phu nhân cùng Lí Vị Ương trong lòng như có sự ăn ý, tự nói chuyện với nhau, bỏ đám người Đại phu nhân sang một bên. Lí Thường Hỉ nhìn thấy thật sự không vui, xoay người nói với Lí Trường Nhạc: “Đại tỷ, nghe nói hôm qua phụ thân ra ngoài về, có tặng cho tỷ một đôi khuyên tai hồng bảo thạch, dưới ánh mặt trời còn có thể đổi màu, có phải không?”

    Lí Trường Nhạc mỉm cười nói: “Đúng là biết đổi màu, nghe nói là sứ thần dị quốc tiến cống.”

    Lí Thường Hỉ lộ ra ánh mắt hâm mộ, Lí Thường Như hừ lạnh một tiếng quay mặt ra chỗ khác, Lí Thường Tiếu cười nói: “Hôm khác Đại tỷ nhất định phải lấy ra cho chúng muội thưởng thưởng đó.”

    Lí Trường Nhạc gật đầu nói, cố ý liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, nói: “Hai muội không phải cũng nhận được vòng tay bảo thạch sao? Đúng rồi Tam muội, phụ thân tặng muội cái gì vậy?”

    Lí Tiêu Nhiên đã hoàn toàn quên đi sự tồn tại của Lí Vị Ương, ra ngoài mấy ngày, ngay cả một cọng cỏ cũng không đem về cho nàng, Lí Trường Nhạc biết rõ mà còn cố hỏi, muốn thấy Lí Vị Ương luống cuống trước mặt mọi người.

    Lí Vị Ương khẽ cười nói: “Phụ thân bình an trở về chính là lễ vật tốt nhất tặng cho Vị Ương rồi, muội không cần thêm gì nữa.”

    Đại phu nhân nghe xong, trong lòng cười lạnh một tiếng, trên mặt lại lộ ra sự từ ái: “Vị Ương đúng là hiểu cấp bậc lễ nghĩa, các con phải học tập theo đấy!”

    Lão phu nhân sờ từng chữ tinh tế viết bên trên Kinh Phật, thản nhiên nói: “Đúng là như thế.”

    Trên mặt Đại phu nhân, không thể cười được nữa.

    Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Lí Mẫn Phong mặt mày bình tĩnh, đột nhiên nói: “Nói đến lễ vật, không biết quà đáp lễ Vị Ương đưa qua, Đại ca có vừa lòng không?”

    Lí Mẫn Phong ngẩn người, thuận miệng nói: “Túi thêu kia đúng là rất xinh đẹp—— “

    Lí Vị Ương đôi mắt chớp chớp, chiếu ra ánh sáng như đang lưu chuyển: “Túi thêu? Muội muội chưa bao giờ tặng túi thêu gì cả mà!”

    Tất cả mọi người đều sửng sốt, sắc mặt Tử Yên hơi biến đổi.

    —— Lời ngoài truyện ——

    Biên tập: Nam chính của ngươi ở đâu? Ở nơi nào?

    Ta: …

    Biên tập: Ngươi này hoá ra lại quên mất đây là ngôn tình tiểu thuyết sao →_→

    Ta: &_&
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/6/17
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 41: NHỊN ĐAU BỎ NHỮNG THỨ YÊU THÍCH
    Lí Trường Nhạc cảm thấy không đúng, vội vàng nói: “Muội muội đúng là hồ đồ, bản thân tặng gì cũng quên mất.”

    Đôi mắt trắng đen rõ ràng của Lí Vị Ương toát ra sự ngạc nhiên: “Đại tỷ, muội tặng cho Đại ca là một nghiên mực bằng ngọc,” sau đó, ánh mắt nàng dừng trên túi thêu uyên ương xinh đẹp, nói: “Đại ca chẳng lẽ nói túi thêu kia sao?”
    Sắc mặt Lí Mẫn Phong biến đổi: “Tam muội đã không tặng, vậy là ta nhớ lầm rồi.”

    Lí Vị Ương bước đến gần hắn, đột nhiên chỉ vào túi tiền bên hông hắn, kinh ngạc nói: “Ai da, túi tiền này không phải là của Tử Yên sao?” Sau đó, nàng quay đầu lại, nhìn Tử Yên cười mà như không cười, nói, “Cách thêu khéo léo của ngươi với Nhị tiểu thư Lí gia ở Bình thành giống nhau như đúc, đường thêu tinh tế, phối màu diễm lệ, phủ Thừa tướng chúng ta chắc chắn không có người thứ hai có thể thêu được như thế này.”

    Mọi người lắp bắp kinh hãi, Lí Thường Như che miệng nói: “Thế này là sao, trên người Đại đường ca sao có thể mang theo túi tiền một nha đầu làm?!”

    Sắc mặt lão phu nhân trầm xuống, dùng danh nghĩa chủ tử lặng lẽ tặng túi tiền, lá gan nha đầu này quá lớn!

    Sắc mặt Tử Yên chốc lát biến đổi, quỳ rạp xuống đất, run run: “Nô tỳ, nô tỳ nghe theo Tam tiểu thư phân phó mới đem tặng túi tiền…”

    Lí Vị Ương nhìn thoáng qua túi tiền kia, thở dài nói: “Nếu ngươi đã có lưỡng tình tương duyệt với Đại ca thì cứ nói thẳng ra, cần gì phải minh tu sạn đạo, ám độ trần thương chứ? Ta là muội muội của Đại ca, cho dù có tặng túi tiền, cũng phải tặng loại thêu bằng trình vạn lý (chim bay vạn dặm) hoặc kim thiềm chiết quế (cóc vàng bẻ quế – chỉ vinh quang vô hạn), tặng uyên ương hí thuỷ (uyên ương nghịch nước) thì còn ra thể thống gì?”

    (Minh tu sạn đạo, ám độ trần thương: Dùng một hành động giả dối để thu hút sự chú ý của mọi người, trên thực tế có âm mưu khác.)

    Bỗng chốc Tử Yên hiểu ra, Tam tiểu thư đã sớm biết bản thân sẽ tặng túi tiền tình chàng ý thiếp qua đó, cũng chắc chắc Đại thiếu gia sẽ nhận, vậy mà bản thân không hề hay biết, từng bước tiến vào cạm bẫy của đối phương! Nhưng mà lúc này, hối hận đã muộn rồi!

    Chưa nói đến lão phu nhân, ngay cả sắc mặt Đại phu nhân cũng rất khó coi. Đại thiếu gia còn chưa thành thân, lại coi trọng nha đầu Tử Yên bên người muội muội, làm cho người khác bất giác có hoài nghi nhân phẩm hắn. Đại phu nhân lạnh lùng nói: “Mẫn Phong, con cũng quá kỳ cục! Đồ của bất kỳ ai cũng dám nhận sao!”

    Lí Mẫn Phong liếc mắt nhìn Tử Yên, nhưng vẻ mặt không mấy kích động, “Mẫu thân, con không nghĩ nhiều như vậy, thấy túi tiền này đẹp, thì nhận thôi.”

    Chối không còn một mảnh? Nghĩ rất hay! Trên mặt Lí Vị Ương lộ ra sự oán trách: “Đại ca đừng ngượng ngùng, Đại ca đối xử với muội muội luôn rộng lượng, muội muội còn không biết phải cảm tạ thế nào, Đại ca đã thích nha đầu Tử Yên kia, muội muội đương nhiên phải thành toàn rồi.” Nói xong, nàng liếc nhìn Tử Yên.

    Sắc mặt Lí Mẫn Phong vẫn như thường ngày: “Tâm ý của muội muội ta nhận, nhưng mà —— “

    Lí Vị Ương tươi cười đầy mặt: “Đại ca sao lại nói như thế, Đại ca một người thông minh như vậy, sao có thể không đoán ra lễ vật là do Tự Yên tặng, nếu không thích nàng ấy, cớ sao lại mang túi tiền theo bên người!”

    Lí Mẫn Phong sửng sốt, ban đầu hắn muốn để Tử Yên an tâm làm việc cho hắn cho nên mới mang theo túi tiền này, không ngờ rằng túi tiền biến thành vũ khí để Lí Vị Ương công kích hắn, lập tức cười lạnh nói: “Tam muội muội đúng là lanh lợi, nghe ý tứ của muội, thì có vẻ trong lòng ta nghĩ gì muội cũng biết hết!” Lời nói của hắn không đủ sức thuyết phục, dù sao quả thật hắn có dụng tâm kín đáo với Tử Yên, đây cũng không phải chuyện quang minh chính đại gì.

    Lí Trường Nhạc nhíu mày, nói: “Tam muội, chỉ là một chút hiểu lầm thôi, muội đừng đa tâm.”

    Lí Vị Ương cười nói: “Đại tỷ, Tử Yên từ Bình thành ngàn dặm xa xôi theo muội trở lại Kinh đô, nghĩa vụ của muội là tìm nơi quy túc tốt cho nàng ấy. Đại ca đã thích nàng ấy như vậy, nàng ấy cũng say đắm, ta thật tâm thật lòng thành toàn.” Nàng nhìn thoáng qua Lí Mẫn Phong mày rậm nhíu chặt: “Tuy rằng Tử Yên thân phận thấp kém, nhưng đi theo Đại ca làm nha đầu hồng nhan thêm hương thì vẫn được, Đại ca nhận tín vật đính ước của nàng ấy rồi, chung quy cũng không thể giẫm đạp lên tâm ý của nha đầu kia như vậy, truyền ra ngoài đúng là không hay.”

    Tam phu nhân hơi mỉm cười, cúi đầu uống trà.

    Sắc mặt Đại phu nhân âm trầm, Nhị phu nhân yên lặng lắng nghe, lúc này mới cười nói: “Đúng là phải chúc mừng Phong nhi, ta thấy nha đầu kia chẳng những vẻ ngoài xinh đẹp, lại còn thông minh lanh lợi, hiếm thấy.”

    Lí Thường Như cũng phụ hoạ theo: “Đúng đó, Tử Yên là nha đầu thông minh, lần trước muội xin Tam muội lấy nàng ấy, Tam muội còn không nỡ buông tay kia! Lần này Đại ca đúng là nhặt được món hời rồi!”

    Món hời cái chó má! Mày Đại phu nhân nhíu thật chặt, trong mắt lạnh băng, lão gia ghét nhất là đám thiếu gia cấu kết làm bậy với nha đầu, Lí Mẫn Phong vừa mới trở về đã coi trọng nha đầu trong phòng muội muội, lão gia còn không bị chọc đến tức điên! Nhưng Lí Mẫn Phong rõ ràng biết người tặng túi tiền là Tử Yên, vì sao lại nhận lấy, Đại phu nhân càng thêm buồn bực, tức giận: “Nha đầu kia nhu thuận lanh lợi như vậy, thì trước tiên đi theo ta, chờ dạy dỗ xong sẽ đưa đến Tu Trúc viện.”

    Dù thế nào, cũng không thể để một con hồ ly tinh đến phòng con trai mình! Đại phu nhân quyết định xong chủ ý!

    “Đã như thế, mong mẫu thân quản giáo Tử Yên.” Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Lí Mẫn Phong: “Nếu Đại ca không tốt với muội như vậy, thì nha đầu Tử Yên kia hiểu chuyện nghe lời như vậy, muội tuyệt đối không chịu bỏ người mình yêu thích.”

    Ánh mắt Lí Mẫn Phong lạnh lùng nhìn nàng: “Vậy đa tạ Tam muội.

    Dù sao mọi chuyện sẽ xong xuôi ngay lập tức, nha đầu Tử Yên kia ở lại chỗ Lí Vị Ương cũng không dùng để làm gì.

    Tử Yên nghe xong, trên mặt lộ ra sự vui sướng. Mặc kệ Tam tiểu thư có dụng tâm gì, cuối cùng nàng vẫn được như ý nguyện bước vào viện của Đại thiếu gia!

    Trong lòng Lí Mẫn Phong có chút căm tức, nhưng lại nghĩ đến hôm nay Lí Vị Ương sẽ phải trả giá lớn cho những hành động của nàng ta, thì tươi cười trên mặt được khắc sâu thêm ba phần, đặt chuyện này sang một bên, nháy mắt với Lí Trường Nhạc.

    Lí Trường Nhạc hiểu ý, nở nụ cười đi đến, cầm ly trà lão phu nhân đặt trên bàn: “Lão phu nhân, nhân lúc còn nóng uống một ngụm trà đi.”

    Theo bản năng lão phu nhân định nhận lấy, Lí Trường Nhạc vừa đưa ra, đột nhiên khẽ kêu một tiếng, ly trà rơi xuống đất, nước trà văng khắp nơi!

    Hành động này, làm mọi người trong phòng đều kinh ngạc.

    Nha đầu vội vàng chạy đến, động tác nhanh nhẹn thu dọn mảnh vỡ, Lí Trường Nhạc bộ dáng ngượng ngùng, bỏ qua dáng vẻ tôn quý của mình cúi người, như đang giúp dọn dẹp, làm đám nha đầu càng thêm sợ hãi.

    Đúng lúc này, Lí Trường Nhạc đột nhiên hả một tiếng, nhặt một mảnh nhỏ trên đất lên, nói: “Đây là cái gì?”

    Nha đầu Lục Tân cười nói: “Hồi bẩm Đại tiểu thư, đây là Hồng Tham lão phu nhân hay ăn.”

    Hồng Tham rất trân quý, chẳng những bổ nguyên khí, còn bổ máu, có khả năng dưỡng tâm an thần, hương vị lại rất đắng, vì thế bình thường Hồng Tham được đun cùng canh vịt, hoặc là cắt Hồng Tham thành lát, uống cùng với trà. Về điểm này, Lí Trường Nhạc rõ ràng biết, vì sao còn hỏi như thế? Tất cả mọi người đều cảm thấy kỳ quái.

    Lí Trường Nhạc lại lộ ra vẻ mặt muốn nói lại thôi, nắm chặt lát Hồng Tham trong tay, lão phu nhân nhìn thoáng qua, nói: “Sao thế?”

    Mày liễu của Lí Trường Nhạc hơi nhíu lại, rất bất an: “Đây không phải là lát Hồng Thâm, đây rõ ràng là Tô Tử.”

    Lí Vị Ương nghe xong, ánh mắt bỗng nhiên biến lạnh, rốt cuộc cũng đến!

    —— Lời ngoài truyện ——

    PS: có nàng hỏi kiếp trước Lí Trường Nhạc gả cho Thác Bạt Chân hẳn đã hai mươi lăm tuổi, vì sao trễ như vậy còn chưa gả ra ngoài, vấn đề này là có nguyên nhân, về sau sẽ nhắc tới (^o^)/~
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/6/17
    Phiên Phiên and Triết like this.
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 42: BÁN CHỦ CẦU VINH
    Mọi người nghe xong, đều lộ ra vẻ mặt khiếp sợ. Đại phu nhân là người đầu tiên phản ứng lại: “Tô Tử cái gì, đây rõ ràng là Hồng Tham lão phu nhân thường ăn! Trường Nhạc, con chỉ là tiểu hài tử, đừng có nói linh tinh!”

    Lí Trường Nhạc nói chắc chắn như đinh đóng cột: “Hồng Tham chỗ con cũng có, sao lại không biết, thứ này rõ ràng không phải là Hồng Tham!”

    Ánh mắt mọi người đều dừng trên tay nàng ta, nhưng thứ đó vừa dính nước, lại rơi xuống đất, làm sao nhìn ra được hình dạng gì, vậy mà Lí Trường Nhạc vẫn khăng khăng một mực.

    Lí Vị Ương lạnh lùng nhìn nàng ta, không nói một lời.

    Lí Mẫn Phong đứng lên, sắc mặt lạnh băng nói: “Lục Tân, ngươi còn không quỳ xuống!”

    Nha đầu Lục Tân giật mình, quỳ xuống theo bản năng, sắc mặt Lí Mẫn Phong rất khó coi: “Nha đầu kia, lão phu nhân tín nhiệm ngươi nhất, giao việc trà nước cho ngươi, sao ngươi dám vụng trộm đổi Hồng Tham của lão phu nhân!”

    Lục Tân hoàn toàn không biết làm sao, mặt xanh mét: “Đại thiếu gia, nô tỳ không có! Nô tỳ sao dám vụng trộm đổi đồ của lão phu nhân – cho nô tỳ lá gan lớn hơn nữa, nô tỳ cũng không dám làm!”

    Đại phu nhân nhìn tình cảnh này, nhất thời ý thức được điều gì đó, khoé miệng hiện lên nụ cười không dễ phát hiện, mở miệng: “Phong nhi, Lục Tân đi theo lão phu nhân lâu năm, ta tin Lục Tân sẽ không làm chuyện này, phải tra rõ ràng mới tốt! Xem rốt cuộc có những ai từng bước vào phòng trà!”

    Lục Tân chấn động, sau đó ngẩng đầu, không dám tin nhìn về phía Lí Vị Ương.

    Ngoại trừ Tam tiểu thư, những người khác không có cơ hội chạm vào trà của lão phu nhân! Nhưng tình cảnh lúc này ——

    Lí Vị Ương cười nhẹ, nói: “Khỏi cần tra xét, mẫu thân, có thể tiếp xúc với nước trà của lão phu nhân, ngoại trừ Lục Tân chuyên việc trà nước, thì chỉ còn lại con.”

    Biểu cảm của mọi người, bỗng chốc trở nên phấn khích.

    Đại phu nhân nói: “Chuyện gì thế này? Trường Nhạc, vừa rồi con nói kia không phải Hồng Tham, mà là Tô Tử?”

    Lí Trường Nhạc khẳng định: “Nữ nhi có thể khẳng định, trong ly trà không phải Hồng Tham trân quý, mà là Tô Tử có hình dạng tương tự.”

    Lí Thường Hỉ kỳ quái nói: “Tô Tử là cái gì?”

    Lí Mẫn Phong thản nhiên nói: “Tô Tử, tất nhiên là thứ không đáng giá tiền, không thể so được với Hồng Tham.”

    Lí Thường Hỉ lộ ra vẻ mặt kinh ngạc: “Thế này không phải nói, Tam tỷ tỷ trộm đổi Hồng Tham của lão phu nhân?! Ai da, Tam tỷ tỷ, sao tỷ có thể làm vậy chứ!”

    Lí Vị Ương lạnh lùng nhìn nàng ta: “Ngũ muội, chuyện còn chưa tra rõ ràng, mời muội đừng vu khống loạn!”

    “Tam tỷ, ta vu khống tỷ lúc nào? Nhìn xem, truyền ra ngoài người ta lại nói tỷ muội chúng ta bất hoà!” Cái miệng nhỏ nhắn của Lí Thường Hỉ chu lên rất khoa trương, vết sẹo trên mặt được lớp phấn son thật dày che đậy mà vẫn loé lên ánh sáng nhàn nhạt, nàng quay đầu nhìn mọi người, cao giọng nói: “Lão phu nhân, mẫu thân, hai người xem, con hảo tâm nói một câu, Tam tỷ tỷ đã đối xử với con như vậy! Con thật là oan khuất… đúng là không biết nói với ai!”

    “Chuyện khác nói sau, mời Tam muội giải thích chuyện Hồng Tham!” Ánh mắt Lí Mẫn Phong lạnh lùng.

    Nhị phu nhân nhìn thoáng qua Lí Vị Ương vẫn chưa mở miệng, Tam phu nhân nhíu mày thật chặt: “Chuyện này vẫn phải điều tra rõ ràng rồi nói, đừng tuỳ tiện oan uổng người tốt.” Bà cũng thấy có mùi vị âm mưu ở đây, mà âm mưu này, hiển nhiên nhắm vào Lí Vị Ương.

    Lí Thường Hỉ đắc ý: Lí Vị Ương tiểu tiện nhân này, hôm nay xem nó không hay ho đến mức nào!

    Vẻ mặt Lí Vị Ương không hề thay đổi, mỉm cười nói với Lí Mẫn Phong: “Đại ca, Đại ca tự cho là mọi chuyện đều nắm trong lòng bàn tay, nhưng mà trên đầu ba thước có thần linh, Đại ca dám nói ta thật sự trộm đổi Hồng Tham của lão phu nhân sao?”

    Lí Mẫn Phong vẻ mặt lạnh lùng: “Có hay không tự trong lòng ngươi rõ ràng! Hồng Tham giá trị thiên kim, Tô Tử lại cực kỳ rẻ mạt, ngay cả ngươi thiếu tiền, cũng không nên tuỳ tiện treo đầu dê bán thịt chó, lão phu nhân thích ăn thịt vịt, Hồng Tham được đun cùng canh vịt mới có tác dụng cường thân kiện thể, Tô Tử đun cùng thịt vịt sẽ sinh ra độc tố, ngươi chính là muốn tính mạng của lão phu nhân!” Nói xong, hắn nhìn xung quanh một vòng, nói, “Chuyện này, còn có ai tham dự vào, nhất định phải nghiêm trị không tha!”

    Lúc này, Tử Yên quỳ rạp xuống đất: “Lão phu nhân tha mạng, lão phu nhân tha mạng! Là tiểu thư vụng trộm đổi Hồng Tham, ban đầu nô tỳ không biết!”

    Quả thế —— Lí Vị Ương mắt lạnh nhìn người ta diễn tuồng trước mắt, bờ môi xẹt qua tia cười lạnh không dễ phát hiện.

    Lí Mẫn Phong bộ dáng như giật mình: “Tử Yên, ngươi nhìn thấy gì?”

    Tử Yên lau nước mắt, bộ dáng vô cùng hối hận: “Tiểu thư… tiểu thư cũng không còn cách nào khác, đi ra đi vào phải tốn tiền khắp nơi, tiền tiêu hàng tháng cùng tiền ban thưởng lại thật sự hữu hạn, tiểu thư phải giật gấu vá vai, cho nên mới lặng lẽ trộm Hồng Tham của lão phu nhân đổi thành Tô Tử, cầu xin lão phu nhân tha thứ cho tiểu thư!”

    Lão phu nhân giật mình nghe tất cả, trong đầu thoáng qua lời nói của La ma ma, lúc tặng đồ qua Tam tiểu thư chỉ thưởng cho một chuỗi tiền, nhất thời giận tái mặt, đứa nhỏ này, rất không nể mặt!

    Lí Vị Ương cười cười, nói: “Tử Yên, ngươi đúng là nô tỳ tốt của ta!”

    Lí Mẫn Phong nhẹ nhàng mở miệng: “Tam muội, nhân chứng vật chứng đầy đủ, muội còn muốn chống chế gì nữa? Ngoại trừ muội ra, còn ai sẽ làm ra loại chuyện không biết xấu hổ thế này? Muội thiếu tiền có thể đến nói với mẫu thân, nói với ta, sao có thể chạm vào đồ của lão phu nhân!”

    “Chỉ vì đôi ba câu nói của Đại tỷ cùng một tỳ nữ, là đã chứng thực được tội danh của ta sao.” Lí Vị Ương cười nhẹ, trên mặt không hề có sự thất kinh.

    Lí Mẫn Phong nhíu mày: “Trường Nhạc là người lương thiện vô cùng, sao muội ấy có thể oan uổng muội? Còn cả Tử Yên, chính là nha đầu bên cạnh muội!”

    Ánh mắt Lí Vị Ương đảo qua người Tử Yên, mỉm cười: “Nàng không phải nha đầu bên cạnh ta, nàng ta là người của Đại ca, Đại ca đã quên rồi sao?”

    Lí Mẫn Phong nhất thời sửng sốt, hắn đột nhiên hiểu ra vì sao vừa rồi Lí Vị Ương muốn tặng Tử Yên cho hắn.

    Quả nhiên nghe thấy Lí Vị Ương nói không chút hoang mang: “Đã là nha đầu của Đại ca, Đại ca nói gì nàng ta nghe nấy, chỉ sợ Đại ca nói trên trời hiện giờ không phải mặt trời mà là mặt trăng, nàng ấy cũng sẽ dối lương tâm mà ủng hộ!”

    Lí Mẫn Phong cười lạnh một tiếng, nói: “Muội vừa mới tặng nàng ta cho ta!”

    Trong đôi mắt trong trẻo của Lí Vị Ương dẫn theo một tia cười lạnh: “Nhưng mà nàng ấy đã sớm thích Đại ca! Đại ca, Đại tỷ chỉ mới nhìn qua mấy quyển sách thuốc, đã kết luận đây là Tô Tử, mà Tử Yên lại là nha đầu của Đại ca, lời nói của hai người, thật sự có thể tin sao?”

    Tam phu nhân thờ ơ lạnh nhạt, đột nhiên mở miệng: “Rất đúng, chỉ bằng lời nói của một nha đầu, không chứng minh được gì hết!”

    Đại phu nhân cười lạnh một tiếng: “Phong nhi, đã nghe thấy chưa, con tốt bụng bắt kẻ gian cho lão phu nhân, người khác lại nghĩ con oan uổng người tốt!”

    Lí Mẫn Phong lại không hề nóng nảy, nhìn chằm chằm Lí Vị Ương nói: “Vốn định để lại chút thể diện cho Tam muội, muội muội đã khăng khăng một mực như vậy, ta cũng không cần che giấu hộ nữa!” Nói xong, hắn quay đầu lại, nói với lão phu nhân, “Xin lão phu nhân cho phép con đi mời một vị thái y đến nghiệm chứng việc này!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/6/17
    Phiên Phiên and Triết like this.
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 43: CHỨNG CỚ VÔ CÙNG XÁC THỰC
    Lão phu nhân nhíu mày: “Mời đại phu thường tới đây khám bệnh được rồi —— “

    Lí Mẫn Phong lại nói: “Đại phu tầm thường chưa chắc đã hữu dụng, nghe nói Lâm thái y tinh thông nhận biết dược liệu nhất, không bằng mời ông ấy đến đây một chuyến.”

    Lão phu nhân do dự trong chốc lát, Lâm thái y có tiếng là người cổ hủ chính trực, đức cao vọng trọng, tuyệt đối không tận lực thiên vị bên nào, Lí Mẫn Phong đưa ra ý kiến mời ông ấy đến, hiển nhiên là muốn mọi người tâm phục khẩu phục. Lão phu nhân nhắm mắt lại, vẫn thấy do dự.

    Toàn bộ căn phòng tĩnh lặng lại.

    Khuôn mặt thanh tú của Lí Vị Ương được ánh sáng thưa thớt từ ngoài cửa chiếu vào, lạnh lùng cười nói: “Đại ca có thể mời được Lâm Thái y đến, thì quá tốt. Nhưng mà, nếu Lâm Thái y chứng minh muội trong sạch, thì Đại ca sẽ làm gì?”

    Lí Mẫn Phong nhướng mày cười, trong lòng đã có dự tính: “Ta đây sẽ dập đầu nhận sai, quỳ xuống kính trà cho Tam muội!”

    “Được! Một lời đã định!” Lí Vị Ương cười không một tiếng động.

    Lí Trường Nhạc nghe xong, ánh mắt sắc bén lướt qua khuôn mặt Lí Vị Ương.

    Rất nhanh sau đó, Lí Tiêu Nhiên được mời đến, ông vừa đến đã thấy Lí Vị Ương đứng một mình giữa đại sảnh, những người khác đều đang ngồi, ẩn ẩn hình thành thế giằng co, đầu lại thấy hơi đau. Sao lại xảy ra chuyện rồi! Vừa định hỏi rõ ràng, lại nghe thấy lão phu nhân nói: “Đã đến rồi, thì an vị đi, mọi chuyện chờ Thái y đến rồi hẵng nhận định!”

    Ánh mắt Lí Tiêu Nhiên lướt qua mặt mọi người, cuối cùng dừng ở Lí Vị Ương đang đứng thẳng lưng ở chính giữa sảnh, mày nhíu lại thật chặt.

    Một lúc lâu sau, Lâm thái y mới ôm hòm thuốc, thản nhiên bước vào. Điều ngoài ý muốn là, Lâm Thái y không vào một mình, phía sau ông còn có một vị công tử trẻ tuổi, mặc y phục thường ngày màu nhạt, đầu đội mũ quan xanh biếc, cao lớn vững chãi, ngũ quan kiên nghị tuấn mỹ, chính là Tam Hoàng tử Thác Bạt Chân.

    Nhìn thấy hắn đến, mọi người nhất thời ngây người. Lí Tiêu Nhiên vội vàng đứng lên, dẫn mọi người hành lễ. Thác Bạt Chân cúi người nâng ông dậy, trên mặt có nụ cười nhạt nhẽo: “Ta có hẹn chơi cờ với Mẫn Phong huynh, huynh ấy chậm trễ mãi không đến, ta sốt ruột, cho nên tới cửa quấy rầy, còn mong Lí Thừa tướng không thấy phiền hà.”

    “Tam điện hạ sao lại nói vậy, hẳn phải để vi thần tự mình nghênh đón mới phải.”

    Hàn huyên vài câu, Lí Tiêu Nhiên cùng Thác Bạt Chân ngồi xuống.

    Nhìn thấy Tam hoàng tử, Lí Trường Nhạc nhớ tới những lời nói của Đại ca Lí Mẫn Phong, gương mặt trắng nõn hơi đỏ lên.

    Ánh mắt Thác Bạt Chân chuyển đến chỗ Lí Trường Nhạc, Đại tiểu thư Lí gia, chẳng những xuất thân danh môn, lại còn dịu dàng hiền lành, xinh đẹp khuynh thành, làm hắn cũng phải nhìn chăm chú.

    Sau đó, theo bản năng hắn liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, trên làn váy của nàng, thêu những bông hoa hải đường sáng lạn, màu đỏ như lửa, được lá cây màu xanh thanh thuý vây xung quanh, trái ngược hoàn toàn với gương mặt thanh tú mà lạnh lùng của nàng. Không biết vì sao, thiếu nữ này luôn tạo cho hắn một cảm giác cực kỳ thần bí, mà trên người nàng, hắn luôn cảm thấy sự căm hận mãnh liệt. Nhưng mà, vì sao?

    Nhận thấy bản thân có chút thất thần, Thác Bạt Chân nhíu mày, mặc kệ nha đầu này có tâm tư gì, hắn cũng không cần thiết phải để ý, chỉ có Lí Trường Nhạc với thân phận mỹ mạo như vậy, mới xứng đôi với hắn!

    Lí Vị Ương đến một ánh mắt cũng lười bố thí cho Thác Bạt Chân, đối với nàng mà nói, người này so với Lí Trường Nhạc còn làm người ta chán ghét gấp mấy lần. Nhưng sự xa cách rõ ràng như vậy, làm hắn, người luôn nhận được sự chú ý của mọi người càng thêm nghi hoặc khó hiểu.

    Người không có ý tổn thương hổ, mà hổ bị hại bởi nhân tâm, đối phương đã dồn bản thân vào đường chết, vậy cũng đừng trách nàng trở mặt vô tình! Lí Vị Ương liếc nhìn Lí Mẫn Phong, nói: “Đại ca, đừng trì hoãn thời gian nữa, mời Đại ca bắt đầu đi.”

    Lí Mẫn Phong lạnh lùng cười, lại cung kính nói với Thác Bạt Chân: “Mời Tam Hoàng tử làm người chứng kiến.”

    Thác Bạt Chân khẽ gật đầu.

    Lí Mẫn Phong đi tới trước mặt Lâm Thái y, nói: “Mời ngài nhìn xem, trong ly trà rốt cuộc là cái gì.”

    “Được, để ta đến xem.” Lâm Thái y nói.

    Lí Mẫn Phong chỉ vào những lát Hồng Tham vung vãi trên mặt đất, nói, “Thứ này còn chưa thu dọn, mọi người đều ngồi đây nhìn, không có ai động qua…”

    Lâm Thái y gật đầu, cất bước đi qua, ngồi xổm xuống, bắt đầu nghiêm cẩn phân biệt dược liệu, tất cả mọi người mở to mắt nhìn.

    Ngay lúc đang kiểm tra thực hư, Lí Mẫn Phong tiếp tục nói: “Tam muội, muội vẫn nên nhận tội sớm đi, đợi đến lúc Lâm Thái y nghiệm ra kết quả, muội sẽ càng khó xử.”

    Lí Vị Ương nhìn vị Đại ca phong thần tuấn lãng này, trong lòng cười lạnh. Hắn dù sao tuổi còn trẻ, chưa lăn lộn ở trong quan trường, không quá quen thuộc với những kỹ xảo quỷ dị này trong hậu viện, nếu đổi lại là hắn của mười năm sau, nhất định sẽ không nói chắc như đinh đóng cột thế này: “Đại ca, muội không làm chuyện đấy!”

    Lí Mẫn Phong nhìn Vị Ương nở nụ cười, trong mắt mang theo vài phần tàn nhẫn vốn không nên xuất hiện trên người một thiếu niên, sau đó hắn nhìn về phía Tử Yên, “Ngươi còn có chứng cớ gì?!”

    Tử Yên liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, đáy mắt có một tia áy náy không dễ phát hiện, chung quy không chống cự được với dụ hoặc cẩm y ngọc thực, nhẫn tâm nói: “Nô tỳ chính mắt nhìn thấy tiểu thư giấu giếm một bao giấy, len lén trộm ra.”

    Lí Mẫn Phong gật đầu: “Bao giấy ở đâu?”

    Tử Yên lấy từ trong người ra một bao giấy, nói: “Chính là cái này.” Sau đó, nàng mở ra trước mặt mọi người, Nhị phu nhân khẽ hô lên một tiếng: “Hồng Tham?”

    Tử Yên cúi đầu xuống, nói: “Không, đây là Tô Tử Tam tiểu thư dùng để thay thế cho Hồng Tham, các vị chủ tử hãy xem, có phải nhìn qua giống y đúc Hồng Tham?”

    Lão phu nhân gật đầu, lập tức có nha đầu nâng bao giấy này, cầm lên cho bà xem. Bà nhìn thoáng qua, quả thực không nhận ra sự khác nhau với Hồng Tham, sắc mặt biến thành khó coi.

    Thác Bạt Chân rất có hứng thú nhìn, đường đường Tam tiểu thư phủ Thừa tướng lại làm ra loại chuyện này, quả thực vừa đáng buồn vừa buồn cười, quả nhiên, loại thứ nữ, đúng là không có gì tốt đẹp!

    Lí Mẫn Phong cười lạnh một tiếng, nói: “Tam muội, nếu muốn người khác không biết, trừ phi mình đừng làm, hiện giờ thứ này đã lộ ra trước mặt người khác rồi, muội còn nói dối thế nào nữa!”

    Lí Vị Ương nhàn nhạt liếc nhìn Tử Yên: “Nàng ta tố cáo ta, tất nhiên đã chuẩn bị từ trước, hiện giờ lấy ra thứ gọi là vật chứng thì có gì ngạc nhiên!”

    Lí Mẫn Phong nở nụ cười, nói: “Không ngờ đến lúc này, Tam muội vẫn cố chấp khăng khăng! Được, muội đã không thừa nhận, có dám để mọi người trong phòng đi điều tra không?!”

    Lí Thường Hỉ gật đầu nói: “Đúng thế, Tam tỷ tỷ trong lòng đã không có quỷ, vậy thì để mọi người đi điều tra đi!”

    Lí Trường Nhạc cũng nhẹ nhàng nói: “Tam muội, Đại tỷ cũng không tin muội làm chuyện này, nhưng mà náo loạn đến bây giờ, nếu như muốn trả lại sự trong sạch cho muội, chỉ có thể để mọi người đến kiếm tra phòng muội, đến lúc đó chân tướng tự nhiên rõ ràng —— “

    Tam phu nhân nhíu mày, Tử Yên là nha đầu bên người Lí Vị Ương, nàng ta đã có thể vu hãm Lí Vị Ương, đương nhiên cũng có thể giấu thứ gì đó trong phòng ngủ. Tất cả đều đã chuẩn bị sẵn, nếu thật sự điều tra ra gì đó, Lí Vị Ương có một trăm cái miệng cũng không nói rõ được!

    Thời điểm căng thẳng như vậy, Lí Vị Ương lại nở nụ cười. Nụ cười của nàng, thoạt nhìn trấn định như vậy, tự tại như vậy, làm trong nháy mắt Lí Mẫn Phong nổi cả da gà.



    —— Lời ngoài truyện ——

    Thác Bạt Chân là cặn bã nam, không phải nam chính, chuyện này nhất định phải thanh minh!
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/6/17
    Phiên Phiên and Triết like this.
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 44: LẬT TAY NẮM CÀN KHÔN
    Lí Mẫn Phong lấy lại bình tĩnh, hắn biết, Tử Yên nhất định đã đặt mười lượng vàng cùng những lát Hồng Tham hắn chuẩn bị từ trước vào phòng Lí Vị Ương, chỉ cần tìm thấy, mặc kệ Lí Vị Ương tranh cãi thế nào cũng không hữu dụng.

    Đối xử với nàng ta như vậy đúng là tàn nhẫn, nhưng ai bảo địa vị nàng ta trong lòng lão phu nhân càng ngày càng cao lại còn không biết nghe lời? Trong lòng Lí Mẫn Phong, trong nhà này chỉ có mẫu thân cùng muội muội ruột thịt của mình Lí Trường Nhạc mới là người, còn những muội muội thứ xuất, chỉ là một đám kiến, con kiếm đã dám mạo phạm quyền uy của bọn họ, tất nhiên sẽ phải trả giá thật lớn! Lí Vị Ương, lần này không chết cũng phải cút ra khỏi Lí gia!

    Lí Tiêu Nhiên nhíu mày, Vị Ương chỉ là thứ nữ, lại còn mang điềm xấu, nếu con bé thật sự trộm đồ của lão phu nhân, ngấm ngầm xử lý cũng được. Ông nghĩ như vậy, cúi đầu uống trà, mọi chuyện tuỳ ý Lí Mẫn Phong.

    Lúc này, chỉ có Tam phu nhân chậm rãi nói: “Ta tin Vị Ương vô tội, con bé không phải người như thế.”

    Lí Vị Ương quay đầu nhìn về phía Tam phu nhân sắc mặt bình tĩnh, nở nụ cười: “Đa tạ Tam thẩm, đáng tiếc chỉ có người tin tưởng ta, phụ thân cùng mẫu thân, đều cảm thấy ta sai.” Sau đó nàng nhìn về phía Lí Mẫn Phong, trong ánh mắt chỉ còn lại sự lạnh băng, “Đại ca, ta cũng là muội muội của ca, tuy ta không phải con vợ cả, mà trên người ta chảy cùng một dòng máu giống ca, ca vì sao phải bức ta đến đường cùng như vậy?”

    Lí Mẫn Phong thản nhiên nói: “Tam muội, đừng nói những lời không có ý nghĩa như thế, ta sẽ không vì đồng tình muội mà đổi trắng thay đen!”

    Đổi trắng thay đen? Lí Vị Ương cười lạnh trong lòng.

    Lí Trường Nhạc dịu dàng nói: “Tam muội, Đại ca cũng vì tốt cho muội thôi.”

    Lí Vị Ương nhìn về phía nàng ta lạnh lùng nói: “Vì tốt cho ta? Sao ta không thấy Đại ca oan uổng Đại tỷ nhỉ? Trên đời có Đại ca như vậy sao? Trăm phương nghìn kế vu hãm muội muội của mình là trộm!”

    Lí Trường Nhạc sửng sốt, ngượng ngùng nói: “Nếu Tam muội thật sự ngay thẳng không vụ lợi, chi bằng để mọi người đi kiểm tra phòng muội mới tốt, nếu Đại ca thật sự oan uổng muội, tỷ nhất định sẽ bảo Đại ca nhận lỗi với muội.”

    Lí Mẫn Phong lạnh lùng cười: “Trường Nhạc, chẳng lẽ muội còn không nhìn ra, Tam muội muội đang chột dạ.”

    Lí Vị Ương nhìn hắn, đột nhiên nở nụ cười, quay đầu nhìn Lí Tiêu Nhiên đang yên lặng không một tiếng động: “Phụ thân, người cũng cảm thấy chuyện này là con làm sao?”

    “Theo những gì Đại ca ngươi nói, đúng là như thế.” Lí Tiêu Nhiên thản nhiên nói.

    Lí Mẫn Phong gật đầu, nói: “Phụ thân, nếu chuyện này xác nhận rõ ràng, như vậy nên gạch tên Tam muội ra khỏi gia phả, đuổi ra khỏi Lí gia, không thể để Tam muội tuỳ ý bại hoại môn phong Lí gia, nhiễu loạn gia đình bất an, gà chó không yên.”

    “Đại thiếu gia làm như vậy hơi quá đáng!” Tam phu nhân nhíu mày.

    “Tam thẩm, đây là chuyện Đại phòng chúng ta, mong người đừng xen lời.” Lí Mẫn Phong không hề để ý đến.

    “Ta là người Tam phòng, nhưng dù sao cũng là trưởng bối của ngươi, ta không thể nói ra cách nhìn nhận của bản thân sao?” Tam phu nhân nói rất có khí phách.

    Lí Mẫn Phong hừ lạnh một tiếng, không đưa ra lời bình luận.

    Lí Vị Ương nhìn Tam phu nhân thật lâu, trong mắt hàm chứa sự biết ơn. Sau đó, cuối cùng nàng nhìn về phía Lí Tiêu Nhiên: “Phụ thân, người thật sự muốn đuổi con đi?”

    Lí Tiêu Nhiên nhìn thoáng qua Lí Vị Ương, cuối cùng gật đầu nói: “Vị Ương, nếu con thật sự đã làm chuyện sai trái, phụ thân chỉ có thể đuổi con đi, từ nay về sau con không còn là người Lí gia nữa!”

    Vốn tưởng rằng Lí Vị Ương sẽ kinh hoảng, ai ngờ nàng lại cười nhẹ: “Người chân chính làm trộm lại đang hô bắt trộm, ta có gì phải chột dạ. Đại ca đã muốn kiểm tra, vậy thì đi điều tra đi.”

    Lão phu nhân liếc nhìn Lí Mẫn Phong, ngăn cản hắn dẫn người đi kiểm tra, mà để La ma ma dẫn người rời đi.

    Lí Mẫn Phong cười lạnh lùng, chỉ chờ xem kết quả.

    Bên kia, Lâm Thái y cực kỳ cẩn thận, không phải chỉ nhìn qua rồi thôi, mà nhặt từng mảnh nhỏ, vừa ngửi vừa nếm, cho đến lúc qua thời gian quá nửa ly trà, ông mang sắc mặt nghi hoặc quay đầu nhìn Lí Mẫn Phong.

    Trong lòng Lí Mẫn Phong có sự vui sướng, sải bước về phía trước một bước nói: “Thế nào, Lâm Thái y, đây là Tô Tử chứ!”

    Trên mặt Lâm Thái y có sự kỳ quái: “Tô Tử?”

    Lí Trường Nhạc thở dài, nói: “Vị Ương, muội sao có thể làm chuyện như vậy chứ, muội xem hiện tại náo loạn thành như vậy, còn kinh động đến cả Thái y, nếu muội sớm nhận sai, lão phu nhân chắc chắn sẽ tha thứ cho muội —— “

    Lí Vị Ương cười lạnh một tiếng, nói: “Đại tỷ, Thái y còn chưa kết luận, sao Đại tỷ đã nóng vội như vậy.”

    Hàng lông mày cong vút của Lí Trường Nhạc hơi nhíu lại, đôi mắt xinh đẹp hàm chứa nước mắt, bộ dáng chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: “Bằng chứng như núi, Vị Ương, muội không biết trong lòng tỷ tỷ đau đớn biết bao nhiêu —— “

    Lí Vị Ương cười mỉm nói: “Đại tỷ, vẫn nên nghe Thái y kết luận đi!”

    Lão phu nhân mở miệng, nói: “Lâm Thái y, rốt cuộc đây có phải là Tô Tử hay không?”

    Lâm Thái y bật cười, chỉ vào mảnh nhỏ trong tay, nói: “Đại tiểu thư, sao tiểu thư có thể nhận ra Tô Tử?”

    Lí Trường Nhạc nói không chút hoang mang: “Ta đã đọc qua Kinh Sử Sử Tập, sách thuốc cũng xem qua không ít, cho nên mới có thể nhận ra.”
    (kinh, sử, tử, tập: cách phân loại sách vở thời xưa: Kinh điển, Lịch sử, Chư tử, Văn tập)

    Lâm Thái y lắc đầu, mở lòng bàn tay ra cho mọi người thấy: “Sách về thảo mộc có nói Hồng Tham, sinh trưởng ở nơi đất phì nhiêu trên sơn cốc, bề ngoài nửa trong suốt, màu hồng nâu, ngẫu nhiên có chỗ đốm màu nâu vàng đậm, có nếp nhăn, nếp nhăn rất nhỏ tạo thành ngấn, bên trên còn có những vòng tròn không rõ ràng… vị rất đắng. . .”

    “Mà Tô Tử, tuy hình dạng bên ngoài rất giống Hồng Tham, nhưng Tô Tử góc cạnh rõ ràng, hương vị hơi ngọt.” Nói xong ánh mắt nhìn về phía Lí Trường Nhạc, cười nói, “Cho nên Đại tiểu thư nhìn lầm rồi, đây chính xác là Hồng Tham, không bị trộn lẫn gì hết.”

    Lời này làm sắc mặt Lí Trường Nhạc đại biến, nàng có chút hốt hoảng, “Thái y… có phải, có phải ông nhìn nhầm rồi không…”

    “Đại tỷ,” Lí Vị Ương nở nụ cười, lộ ra vẻ mặt bất đắc dĩ, “Sao Lâm Thái y nói đây là Hồng Tham, Đại tỷ có vẻ rất thất vọng vậy.”

    Lí Trường Nhạc lắp bắp kinh hãi, nghẹn họng trợn tròn mắt, quay đầu nhìn về phía Lí Mẫn Phong. Mà vẻ mặt Lí Mẫn Phong cũng cực kỳ khiếp sợ: “Lâm Thái y, có phải ngài nhìn lầm hay không.”

    Sắc mặt Lâm Thái y lạnh xuống: “Ta đã làm nghề y hơn mười năm, tuy không dám nói y thuật cao minh, nhưng Hồng Tham cùng Tô Tử nếu không phân biệt được, thì Thái Y viện ta cũng không dám ngồi lại! Lí công tử, xin ngài hãy nói cẩn thận!”

    “Điều này sao có thể ——” Lí Mẫn Phong trấn định lại, chung quy vẫn chỉ là thiếu niên mười tám tuổi, hắn nghe xong lời này, quay đầu thật mạnh nhìn chằm chằm Tử Yên, như thể muốn ăn luôn cả nàng ta. Hắn rõ ràng đã dặn nhân lúc Lí Vị Ương không chú ý, đổi Hồng Tham trong nước trà của lão phu nhân thành Tô Tử, trong ly trà sao có thể vẫn là Hồng Tham! Chẳng lẽ tiện nhân này không làm theo phân phó của mình!

    Lúc này Tử Yên cũng ngây người, nàng rõ ràng đã đổi rồi, sao có thể thành kết quả như thế này!

    Lí Vị Ương lạnh lùng cười, đám người này bất luận thế nào cũng không thể ngờ được, bản thân mình đã sớm để Bạch Chỉ nhìn chằm chằm Tử Yên, phát hiện nàng ta có hành động, lập tức tìm cơ hội đổi trà lại!

    “Đại tỷ vô duyên vô cớ nói đây là Tô Tử, mà Đại ca, lại oan uổng ta là trộm cắp!” Vẻ mặt Lí Vị Ương thoạt nhìn như bị tổn thương, ánh mắt lại sáng đến kinh người, “Rốt cuộc là vì nguyên nhân gì!”

    —— Lời ngoài truyện ——

    Bởi vì sợ mọi người cảm thấy tình tiết chậm, cho nên lược bớt quá trình Bạch Chỉ đổi dược, nếu mọi người không quen cách sáng tác này, về sau sẽ viết theo trình tự như cũ (^ω^)
    __________________________________
    Thanh Mai: Cười chết ta :z17:1:) thấy chồng gọi điện kêu gào, bảo đấy em post đi, post nhanh lên, bị nháy máy liên tục đây này, có bé còn nt gọi anh là chú :z17:1:) chết mất, lần sau chồng cấm đọc truyện thì lên đây mách mọi người cho nhanh :z17:1:)
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/6/17
    Phiên Phiên and Triết like this.
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 45: ĐẢO KHÁCH THÀNH CHỦ
    Đột nhiên Đại phu nhân đứng lên: “Trường Nhạc, sao con có thể nói bừa như thế chứ!” Nói xong, bà vội vàng nháy mắt với Lí Trường Nhạc, Lí Trường Nhạc chấn động, một giọt mồ hôi như viên minh châu đính tại trâm cài trên đầu, rơi xuống mát mát lành lành dừng trên má, gần như quên hô hấp, một lát sau đột nhiên phản ứng lại, nói: “Tam muội, là Đại tỷ nhìn lầm, làm muội bị oan ức rồi!”

    Nhìn hai người biểu diễn, Lí Vị Ương không nhịn được lắc đầu, sự thay đổi thất thường sáng nắng chiều mưa, tính cách hai mặt này, kiếp trước bản thân vì sao ngốc như vậy, không phải kỹ thuật diễn của bọn họ quá tốt, mà là bản thân quá khát vọng tình thân, cho nên mới bị bọn họ che mắt.

    Thác Bạt Chân nhìn tình cảnh này, nhíu mày. Đây là có chuyện gì xảy ra?

    Lí Mẫn Phong luôn khoe khoang mình thông minh, chưa bao giờ chịu đựng sự thất bại, nhất thời mặt đỏ lên, nói: “Người điều tra còn chưa trở về —— “

    Lúc này, hắn rõ ràng đang hy vọng Tử Yên chỉ nhất thời thất thủ mà thôi, những thứ đặt trong phòng Lí Vị Ương chắc chắn sẽ tìm thấy!

    Đúng lúc này, La ma ma dẫn theo người vào, dập đầu với lão phu nhân nói: “Lão phu nhân, lão gia, phòng Tam tiểu thư rất sạch sẽ, không có gì hết.”

    Sắc mặt Lí Mẫn Phong, trở nên cực kỳ khó coi. Đại phu nhân ngồi bên đứng bật dậy, rồi lại chậm rãi ngồi xuống, bà đột nhiên ý thức được, hai người con của mình, đã bị người khác nhìn thấu mọi hành động!

    Lí Vị Ương nở nụ cười, trong nháy mắt vẻ tươi cười này sáng lạn như đoá hoa chớm nở vào mùa xuân, ánh sáng toả ra thật chói mắt làm người khác không thể nhìn thẳng: “Đại ca có phải thấy rất kỳ quái hay không, vì sao Đại ca phân phó Tử Yên vụng trộm đổi trà muội pha cho lão phu nhân cuối cùng lại tra ra không phải Tô Tử, vì sao Tử Yên rõ ràng đã bỏ Hồng Tham cùng vàng bạc trong phòng ta mà cũng không thấy?”

    “Lí Vị Ương, ngươi đừng có ngậm máu phun người!” Lí Mẫn Phong giận tím mặt, quát mắng.

    “Đại ca, Đại ca tự cho là mình làm chuyện không một sai sót, nhưng Đại ca nên biết rằng, trên đời không có tường nào gió thổi không ra.” Lí Vị Ương thản nhiên nói: “Chỉ có điều phải xem lão phu nhân cùng phụ thân có nguyện ý cho Vị Ương một cái công đạo hay không. Nếu phụ thân thiên vị Đại ca, như vậy Vị Ương lập tức giả bộ như chưa có chuyện gì phát sinh hết.”

    Chưa có chuyện gì phát sinh? Hiện giờ Tam Hoàng tử cùng Thái y đều ở đây, sao có thể coi như chưa có chuyện gì phát sinh?! Mày của Lí Tiêu Nhiên gần như nhíu thành một đường.

    Lí Mẫn Phong cũng hối hận vô cùng, hắn đột nhiên ý thức được muội muội trước mắt này không ngu xuẩn như mình đã nghĩ, chỉ cần khẽ ra tay là có thể làm cho nàng ta chết không có chỗ chôn, người bản thân mình cố ý mời đến hiện giờ lại thành trở ngại lớn nhất, chính vì có người ngoài ở đây, phụ thân không thể không xử lý công bằng! Ban đầu vốn sợ lão phu nhân cản trở bản thân xử phạt Lí Vị Ương, hiện giờ lại thành chuyển đá đến đập chân mình! Lí Mẫn Phong hận đến nghiến răng: “Vị Ương, lời này của ngươi là có ý gì, ta oan uổng ngươi lúc nào, dù sao là Trường Nhạc nhất thời nhìn nhầm Hồng Tham thành Tô Tử, ta suy nghĩ tới thân thể của lão phu nhân, cho nên mới nhất thời hiểu lầm ngươi, nếu ngươi không phục, ta châm trà xin lỗi là xong, cần gì phải bức ép phụ thân.”

    Lí Vị Ương nở nụ cười một tiếng, nói: “Châm trà xin lỗi? Vừa rồi Đại ca luôn miệng nói, nếu Vị Ương chứng thực là có lỗi, sẽ bị đuổi ra khỏi Lí gia, như vậy hiện tại chứng minh Đại ca sai, người bị đuổi ra khỏi Lí gia có phải sẽ là Đại ca?”

    Lí Tiêu Nhiên ho khan một tiếng, nói: “Vị Ương, Đại ca cùng Đại tỷ con chỉ lo lắng cho lão phu nhân —— “

    Lí Vị Ương nhìn Lí Tiêu Nhiên, gương mặt dần toát ra sự lạnh lẽo: “Phụ thân, không phải Vị Ương muốn uy hiếp bất luận kẻ nào, nữ nhi chỉ cảm thấy tủi thân, vì sao con cẩn trọng hầu hạ lão phu nhân, lại còn bị oan uổng như vậy? Không sai, Vị Ương xác thực không có thân phận tôn quý như Đại tỷ và Đại ca, nhưng mà đối với lão phu nhân, đối với phụ thân mẫu thân Vị Ương cũng rất hiếu thuận, phụ thân sao có thể không hỏi rõ trắng đen đã nói muốn đuổi Vị Ương ra khỏi phủ?”

    Lí Tiêu Nhiên bị Lí Vị Ương hỏi, nhất thời á khẩu không nói được gì.

    Nàng nói tiếp: “Phụ thân, từ nhỏ Vị Ương không lớn lên ở bên người, nhưng mà nhiều năm qua con luôn chờ đợi để được nhìn thấy người, bởi vì Vị Ương cho rằng, mặc kệ có chuyện gì xảy ra, chúng ta vẫn là cha và con gái, người nhất định sẽ che chở cho Vị Ương, thay con làm chủ, sẽ không để người khác tuỳ ý ức hiếp con—— “

    Trong lòng Lí Tiêu Nhiên bị chấn động thật mạnh, ông nhìn khuôn mặt thanh tú lại mang theo sự buồn bã của nữ nhi, đột nhiên ý thức được, bản thân mình đã quá bất công.

    Lão phu nhân đã hiểu ra tất cả, lúc này nghiêm mặt nói: “Vị Ương, nếu con có gì oan ức, cứ nói cho tổ mẫu biết, nếu con có lý, ta nhất định sẽ làm chủ cho con.”

    Lí Vị Ương khấu đầu thật thấp tạ ơn lão phu nhân, sau đó nói: “Đại ca có nhân chứng, Vị Ương cũng có, xin lão phu nhân chấp thuận cho nhân chứng của Vị Ương tiến vào.”

    Lão phu nhân gật đầu, Lí Vị Ương lập tức phân phó Lục Tân đi mời người bên ngoài tiến vào.

    Quả nhiên, chỉ chốc lát sau, Lục Tân dẫn một nam tử trung niên cao gầy từ ngoài bước vào, hắn vừa vào phòng đã hành lễ với mọi người ngồi trên cao, vẻ mặt nịnh nọt lấy lòng.

    Lí Vị Ương chỉ nhìn thoáng qua, thản nhiên nói: “Đại ca, Đại ca có biết hắn không?”

    Lí Mẫn Phong cười lạnh một tiếng, nói: “Hắn là cái gì, vì sao ta phải biết hắn!”

    Lí Vị Ương nhìn thoáng qua Thác Bạt Chân, trong nét mặt dẫn theo sự lạnh lẽo: “Tất nhiên, người Đại ca quen biết đều là vương tôn công tử, thiên vương quý tộc, đối với chưởng quầy của một hiệu thuốc nho nhỏ, khẳng định không có ấn tượng gì. Chỉ có điều Đại ca không nhớ rõ hắn, nhưng hắn lại nhớ Đại ca. Cao chưởng quầy, nói rõ chuyện đã xảy ra.”

    Tuy trên mặt Cao chưởng quầy hiện ra sự nghi hoặc rất nhỏ, nhưng vẫn mở miệng nói: “Hai ngày trước, có một người bộ dáng như tên sai vặt đến hiệu thuốc của chúng tiểu nhân, nói rõ muốn mua Tô Tử, bởi vì thứ này không thường dùng, cho nên tiểu nhân thấy rất kỳ quái, lập tức hỏi thêm đôi ba câu, kết quả bị mắng đến tối tăm mặt mũi, người đó vứt cho tiểu nhân một thỏi vàng, bảo tiểu nhân, nếu như có người hỏi, thì nói Tam tiểu thư phủ Thừa tướng cần dùng, còn phải nói với người khác, hàng tháng Tam tiểu thư đều đến đây bán Hồng Tham.”

    Trái tim Lí Mẫn Phong bỗng chốc lạnh xuống, ban đầu hắn cảm thấy Lí Vị Ương chung quy chỉ là một tiểu nha đầu, không khó đối phó, cho nên mọi chuyện phân phó tên sai vặt của mình đi làm, dù sao sống lâu cũng có tâm nhãn, để phòng ngừa bị Nhị phòng Tam phòng biết được nhược điểm gì đó, cho nên cố ý không động thủ ở hiệu thuốc danh nghĩa của nhà mình, mà chọn một hiệu thuốc xa xa, ai ngờ vẫn bị bại lộ. Hắn lạnh lùng nhìn Cao chưởng quầy kia, nói: “Nói năng bậy bạ, ngươi không còn cần lưỡi của mình nữa hả!”

    Cao chưởng quầy không hiểu tranh đấu trong hào môn thế gia, hắn sững người tại chỗ, như không biết phải làm sao.

    Lí Tiêu Nhiên nhíu mày: “Ngươi đã thu vàng của người ta vu cáo cho Tam tiểu thư, hiện giờ vì sao lại làm chứng cho Tam tiểu thư?”

    Cao chưởng quầy vẻ mặt đầy ý cười, không nói gì cả.

    Lí Vị Ương mỉm cười: “Người ta mở cửa làm ăn buôn bán, đương nhiên tiền tài là quan trọng nhất. Bởi vì con đã cho hắn hai đĩnh vàng, hắn tất nhiên sẽ ăn ngay nói thật, Đại ca, Đại ca còn gì muốn nói hay không?”

    —— Lời ngoài truyện ——

    Vở diễn này sắp kết thúc, diễn tình cảm diễn tình cảm diễn tình cảm, ta đang chạy với tốc độ một trăm tám mươi cây một giờ để phóng đến chỗ diễn tình cảm

    _______________________

    Thanh Mai: Chương này là bonus cho mọi người vì đã ủng hộ TM bắt nạt chồng ^^ Chúc mọi người một ngày tốt lành hén :”)
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/6/17
    Phiên Phiên and Triết like this.
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 46: QUỲ XUỐNG NHẬN SAI
    Căn phòng to như vậy, yên
    tĩnh đến đáng sợ.

    Chỉ dùng sức lực của bản thân chống lại tất cả mọi người? Trong ánh mắt Thác Bạt Chân, xẹt qua một tia cười nhạo.

    Ngay khoảnh khắc đó, Lí Vị Ương tinh tường nhìn thấy ánh mắt lạnh lùng ác nghiệt của đối phương, đột nhiên nhớ tới sự đau khổ khi hai chân mình bị chém đứt, có cảm giác hít thở không thông. Mặc kệ là lúc nào, luôn chỉ có bản thân một mình chiến đấu.

    “Tam tỷ sẽ không nói dối!” Đúng lúc này, một bàn tay bỗng dưng lại gần, cách một lớp áo, nắm lấy tay nàng.

    Cả người Lí Vị Ương chấn động.

    Nàng quay đầu, từ bàn tay đang nắm chặt tay mình kia nhìn lên, dưới ánh mặt trời tươi đẹp, một đôi mắt lấp lánh như sao, ánh mắt kiên định, thuần khiết, tràn đầy sự tin tưởng.

    Tiểu thiếu niên này, trên trán bao phủ bởi mồ hôi trong suốt, lúc nghe thấy tin tức, việc đầu tiên làm là chạy tới bên cạnh nàng.

    Cũng thật kỳ quái, vừa rồi nàng còn cảm thấy hít thở không thông.

    Nhưng giờ phút này, một dòng nước ấm chảy xuống đáy lòng, ngay khi tất cả mọi người chất vấn nàng, nghi ngờ nàng, thậm chí căm ghét hận nàng, đứa nhỏ này lại đứng bên cạnh nàng.

    Ấm áp, thoải mái, lại còn như… cứu mạng.

    Nàng nắm lấy tay Lí Mẫn Đức, cảm giác ấm áp từ tay hắn không ngừng truyền qua, sau đó, sự rét lạnh vừa rồi cũng tan thành mây khói.

    Nàng —— tuyệt đối sẽ không nhận thua.

    Cái gì công bằng, cái gì tình thân, toàn bộ nàng đều không cần, cái nàng cần, chính là sự thận trọng trong từng bước đi!

    Lí Vị Ương nắm thật chặt tay Lí Mẫn Đức, sau đó mới buông ra, bước nhanh đến trước mặt lão phu nhân quỳ xuống: “Lão phu nhân, từ lúc Vị Ương trở về, không biết đã đem đến bao nhiêu phiền toái trong nhà, xin lão phu nhân – đưa con trở lại Bình thành!”

    Vẻ mặt của nàng kiên định không mang theo chút tình cảm nào, nhưng trong mắt, lại ẩn chứa dòng nước trong suốt, trong phút chốc, làm người khác không dám nhìn kỹ hơn.

    Căn phòng yên tĩnh, tất cả mọi người như ngừng hô hấp.

    Đúng lúc này, lão phu nhân nở nụ cười, mày đang nhíu chặt cũng giãn ra, khoé môi nhướng lên, biểu cảm vốn lạnh nhạt nhất thời dịu dàng vô cùng.

    “Phong nhi, quỳ xuống châm trà nhận sai với Tam muội.” Lão phu nhân hạ quyết định.

    Sắc mặt Lí Mẫn Phong đại biến, quay đầu không tin nổi, mà chỉ nhận được ánh mắt lạnh lùng của lão phu nhân. Hắn cắn chặt răng, nhanh chóng đi qua, dùng sức cầm lấy ly trà như có hận thù gì với ly trà vậy, thở hổn hển đi đến trước mặt Lí Vị Ương, toàn bộ cơ bắp trên khuôn mặt đều co rút, sống chết cũng không mở miệng được. Mà Đại phu nhân bên cạnh, trên mặt đã lộ ra sự phẫn hận đến cực điểm, nếu không phải cố kỵ mọi người đang ở đây, chỉ sợ bà đã xông lên xé nát khuôn mặt của Lí Vị Ương.

    Lí Trường Nhạc đột nhiên quay đầu, trong mắt chứa lệ, cầu xin nhìn Thác Bạt Chân.

    Trong nháy mắt, trên mặt Lí Vị Ương hiện ra sự trào phúng nhàn nhạt.

    Nàng nhìn Lí Mẫn Phong, chuẩn bị quỳ xuống!

    Đúng lúc này, đột nhiên có một cánh tay thon dài vươn ra chặn lại, ngăn cản động tác của Lí Mẫn Phong: “Mẫn Phong huynh, dưới chân nam nhi có hoàng kim, có thể lạy thiên địa quân thân sư, quỳ lạy một nữ tử thì còn ra thể thống gì?!”

    (Lạy thiên địa quân thân sư: lạy trời đất, vua, phụ thân mẫu thân, sư phụ)

    Khuôn mặt đẹp đẽ của Tam Hoàng tử Thác Bạt Chân cùng với hoa phục rực rỡ càng có vẻ tuấn mỹ dị thường, hơn nữa mày rậm mi dài đôi mắt thật sâu, làm người khác không thể dời mắt đi.

    Lí Mẫn Phong ngạc nhiên, sau đó động tác dừng lại.

    Lí Vị Ương chuyển tầm mắt, lẳng lặng nhìn Thác Bạt Chân.

    Thác Bạt Chân nhìn thẳng nàng, lần đầu tiên, hắn thật sự nhìn kỹ Lí Vị Ương.

    Rõ ràng đã rất ẩn nhẫn kiềm chế, rất trầm tĩnh, nhưng lại làm cho người khác cảm giác lửa giận trong thân thể nàng đang bắt đầu khởi động chuẩn bị phun trào ra. Thoạt nhìn nàng thanh tú mảnh mai như vậy, nhưng mà, thế gian lại không có lực lượng nào, có thể lật đổ nàng. Mâu thuẫn như thế, lại hài hoà như thế, tự nhiên như vốn có, tập trung trong một con người.

    Thác Bạt Chân nghĩ, bên người hắn có vô số nữ tử, có cao quý như Hoàng hậu, có hiền thục trí tuệ như Mai Quý phi, có cao nhã như Võ Hiền phi, có mỹ mạo như Lí Trường Nhạc… nhưng mà, giống Lí Vị Ương, đúng là lần đầu gặp.

    Đây rõ ràng là một cây hải đường mạnh mẽ vươn cao, nở rộ ngay giữa trần thế.

    Quật cường mà xinh đẹp.

    Đáng tiếc, xuất thân thứ nữ, quá mức ti tiện! Mắt hắn chuyển thành u ám, đón nhận tiếp nhận ánh mắt cảm kích của Lí Trường Nhạc.

    Tất cả mọi người ngẩn ra, Tam Hoàng tử ra mặt cứu Lí Mẫn Phong, nếu Lí Vị Ương còn kiên trì muốn Lí Mẫn Phong quỳ xuống nhận sai, vậy thì thật trái với lệ thường!

    Lão phu nhân nhìn tình cảnh này, nhíu mày.

    Đại phu nhân lại thở phào nhẹ nhõm một hơi, cũng may hôm nay có Tam Hoàng tử ở đây, rất kịp thời!

    Lí Vị Ương cười lạnh, không thèm nhìn Thác Bạt Chân đang nhìn chằm chằm nàng, đi đến trước mặt lão phu nhân, quỳ xuống hành lễ thật mạnh: “Đa tạ lão phu nhân đã làm chủ cho Lí Vị Ương, chỉ có điều ca ca thân thể cao quý, Vị Ương không nhận nổi!”

    Lão phu nhân nhàn nhạt liếc nhìn Thác Bạt Chân, môi khẽ mở: “Vậy để Phong nhi quỳ một đêm trong từ đường, về phần nhận sai, để Trường Nhạc thay huynh trưởng làm đi.”

    Ba người Đại phu nhân vừa rồi còn thở phào nhẹ nhõm, sắc mặt đồng thời biến đổi.

    Đôi mắt trong suốt như thu thuỷ của Lí Trường Nhạc toát ra sự tổng hợp của bất an, xấu hổ, cấp bách, nàng nhìn về phía Thác Bạt Chân, hiển nhiên là hy vọng hắn giải vây cho bản thân.

    Có một nhưng không có hai, Thác Bạt Chân chỉ áy náy nhìn Lí Trường Nhạc, vẻ mặt không thể làm được.

    Đại phu nhân nhanh chóng phán đoán tình thế, giữa con trai trưởng và nữ nhi yêu quý, cuối cùng quyết định lựa chọn: “Trường Nhạc, con thay Đại ca của con, bồi tội với Vị Ương đi.”

    Lí Trường Nhạc không tin nổi nhìn về phía Đại phu nhân, đối phương nháy mắt với nàng, nàng chỉ cảm thấy vô cùng nhục nhã, cố gắng tự trấn định, bưng ly trà lên nhìn Lí Vị Ương nửa ngày vẫn không nhúc nhích, cuối cùng đi đến, giọng nói yếu ớt: “Tam muội.”

    Lí Vị Ương mỉm cười nhìn nàng ta, mũi như đang hít vào không khí lạnh băng, trấn áp lại lửa nóng đang hừng hực thiêu đốt trong thân thể.

    Lí Trường Nhạc chậm rãi quỳ xuống, tươi cười cứng ngắc: “Vừa rồi Đại tỷ và Đại ca đã hiểu lầm muội —— “

    Lí Vị Ương thản nhiên nói: “Đại tỷ nhầm rồi, không phải hiểu lầm, mà là oan uổng.”

    Lí Trường Nhạc mái tóc đen láy như mây, lông mi dài cong kiều diễm như hoa hồng chớm nở giờ mang theo hơi nước, trong mắt mọi người, đều có cảm giác không đành lòng.

    Đại phu nhân càng cáu giận hơn, nữ nhi yêu quý tự bản thân mình tỉ mẩn nuôi lớn, tương lai nhất định cao quý không ai bằng, bây giờ lại phải quỳ gối dưới chân một nữ tử thứ xuất nhỏ bé, ngay cả sau này Lí Trường Nhạc hiển quý, thì vĩnh viễn cũng không xoá được sự khuất nhục này.

    Lí Trường Nhạc gần như không giấu được ý hận thù trong lòng, quẫn bách cúi đầu thật thấp, “Đúng. Oan uổng muội.” Nàng ta dừng lại một chút, mới nói tiếp, “Mong muội tha thứ.”

    Lí Trường Nhạc cắn đôi môi đỏ tươi, mắt lã chã chực khóc, tất cả mọi người đều rung động trước sự xinh đẹp của nàng ta giờ phút này, đúng là, mỹ nhân nơi nơi đều có, nhưng tư sắc khuynh quốc khuynh thành dù đi tìm cũng khó gặp.

    Lí Vị Ương nhìn nàng ta, nói từng chữ từng câu: “Đại tỷ, muội chưa từng trách tỷ cùng Đại ca.”

    Ta chỉ hận không thể uống máu các ngươi, ăn thịt các ngươi.

    “Chung quy chỉ là hiểu lầm.”

    Một ngày nào đó ta sẽ tàn sát hết bọn ngươi không để lại một người.

    “Chúng ta vẫn là tỷ muội tốt.”

    Chậm rãi chờ tất cả buông xuống người các ngươi, quá trình này, nhất định sẽ rất thú vị.

    Mắt Lí Vị Ương chớp chớp, lập tức mỉm cười vô cùng tươi sáng lộ ra hàm răng trắng bóc: “Xin mời đứng lên đi.”

    Đại phu nhân cho rằng tất cả đã xong, lại không phát hiện, ánh mắt Lí Tiêu Nhiên mang theo sự thất vọng nói không nên lời, nhìn chằm chằm mẹ con bọn họ…


    —— Lời ngoài truyện ——

    Đề cử nữ cường chủng điền văn “Độc phi đương gia”, tác phẩm của Hạm Tiếu, chắc chắn là tinh phẩm, O(∩_∩)O ha ha ~ ~
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/6/17
    Phiên Phiên and Triết like this.
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 47: CẶN BÃ NAM TẶNG LỄ
    Lí Tiêu Nhiên đứng lên, nói: “Như vậy mới là cả nhà hoà thuận, hôm nay các con đã sai ở chỗ nào? Nói thử xem.”

    Lí Trường Nhạc e lệ nói: “Nữ nhi học nghệ không tinh, nhất thời nói bừa.”

    Lí Mẫn Phong sắc mặt ngưng trọng: “Con làm việc lỗ mãng, hiểu lầm muội muội tốt.”

    Lão phu nhân cười nhẹ, nói: “Vị Ương con sai ở chỗ nào?”

    Lí Tiêu Nhiên ngạc nhiên.

    Lúc này, đột nhiên có giọng nói vang lên: “Tam tỷ đúng là có chỗ sai.”

    Mọi người đều giật mình, nhìn về phía tiểu thiếu niên đứng bên cạnh Lí Vị Ương, trên người hắn mặc áo khoác màu đỏ, đeo đai lưng màu xanh nhạt thêu chỉ vàng, khuôn mặt có ba phần tươi cười, nhưng chưa cười đến đáy mắt, nụ cười của hắn mang cảm giác xinh đẹp làm người khác phải đui mù, Tam phu nhân sửng sốt: “Mẫn Đức, con nói gì thế?”

    Lí Mẫn Đức lớn tiếng nói: “Tam tỷ có chỗ sai! Tam tỷ sai ở chỗ bần túng quá mức, mới bị người khác nghi ngờ! Nếu Tam tỷ có đủ tiền bạc, sao có thể bị người khác hoài nghi trộm Hồng Tham của lão phu nhân ra ngoài đổi tiền chứ? Chứng minh Tam tỷ rất nghèo đó!”

    Nghe qua như lời nói của đứa nhỏ, nhưng mà tất cả mọi người đều ngây người, kể cả Lí Tiêu Nhiên vừa rồi còn mang vẻ mặt chính nghĩa đang chuẩn bị phê bình Lí Vị Ương cũng thế.

    Lời nói này của Lí Mẫn Đức, chính là giải vây cho Lí Vị Ương, tránh Lí Tiêu Nhiên trách mắng, đồng thời còn có lợi ích.

    Quả nhiên, nghe thấy lão phu nhân nói: “Từ hôm nay trở đi, bạc hàng tháng của Tam tiểu thư tăng lên gấp đôi.”

    Lí Thường Hỉ đứng bật dậy: “Lão phu nhân!” Cứ như thế, chẳng phải nàng thấp hơn Lí Vị Ương một bậc sao!

    Lão phu nhân thản nhiên nói: “Chuyện này dừng ở đây thôi, ai cũng không được nhắc lại chuyện hôm nay nữa.”

    Lí Vị Ương chỉ yên lặng lùi lại hai bước, vẫn duy trì nụ cười mỉm đúng mức của người cháu gái nên có, không còn việc của nàng nữa.

    Tam Hoàng tử còn muốn nói chuyện cùng mọi người, Lí Vị Ương lấy cớ mệt mỏi, muốn đi về trước.

    Đúng lúc này, đột nhiên Tử Yên nhảy ra giữa, nói thất thanh: “Tam tiểu thư, mang nô tỳ trở về đi! Nô tỳ có tội, cầu xin tiểu thư tha cho nô tỳ!”

    Âm mưu bại lộ, Đại phu nhân tuyệt đối sẽ không tha cho Tử Yên, Tử Yên ý thức được điều này, còn không tính là ngu ngốc. Nhưng mà, nàng ta cho rằng mình là nhà từ thiện sao? Đã dám phản bội, sẽ phải trả giá lớn. Lí Vị Ương mỉm cười, nói: “Ngươi đã là người của Đại ca, tuyệt đối không có đạo lý trở về cùng ta! Sau này phải hầu hạ chủ nhân cho tốt!”

    Nói xong, nàng đi ra ngoài không thèm quay đầu lại, Tử Yên suy sụp té ngã ra đất, trên mặt đầy sự tuyệt vọng.

    Thác Bạt Chân nhìn nàng rời đi, trong mắt hiện lên ý cười. Lí Vị Ương có phải không, hắn đã nhớ kỹ nàng …

    Lí Vị Ương đi từ Hà Hương viện ra, lúc này mới buông tay Lí Mẫn Đức: “Sao đệ lại chạy đến đây?”

    Lí Mẫn Đức chớp chớp mắt, lông mi thật dài lay động, nói: “Tam tỷ, tỷ gặp nguy hiểm mà, ta nhất định sẽ bảo vệ tỷ!”

    Lí Vị Ương bật cười, véo véo khuôn mặt trắng như đậu hủ, ừm, mềm mềm, cảm giác vô cùng tốt.

    Hai má của Lí Mẫn Đức bị véo đến véo đi, đỏ ửng như sắp nhỏ máu, hắn ngẩng đầu lên, nhìn thẳng nàng, “Tam tỷ, sao tỷ cứ chọc đến phiền toái thế!”

    Lí Vị Ương nhìn vào đôi mắt đen láy của thiếu niên, lúc đầu cứu mạng hắn, thứ nhất là tiện tay, thứ hai là có chỗ hữu dụng, thứ ba, là vì hắn hơi giống Ngọc Lí. Nhưng mà hiện giờ, dung mạo hắn xuất sắc rõ ràng, không có chút bóng dáng gì như Ngọc Lí, Mẫn Đức, chung quy vẫn là Mẫn Đức.

    Lí Mẫn Đức lại kéo tay Lí Vị Ương: “Tam tỷ, đình hóng mát đã chuẩn bị sẵn nước hoa hồng, đi uống đi.”

    Trong đình hóng mát, nhũ nương (vú nuôi) lao tới: “Ai da Tam thiếu gia của ta, người cuối cùng cũng quay lại! Còn không trở lại nô tỳ lại phải đi khắp nơi tìm người!”

    Lí Vị Ương thấy hơi kỳ quái, Lí Mẫn Đức sao biết mình gặp khó khăn? Giống như hắn từng giờ từng khắc chú ý đến bản thân mình vậy.

    Bước vào đình hóng mát, Lí Mẫn Đức ngồi xuống, còn rất nghiêm túc bắt đầu uống nước hoa hồng, giọt nước hồng nhạt vương trên đôi môi hồng nhuận của hắn, làm cho hắn thoạt nhìn cực kỳ tuấn tú.

    Lí Vị Ương nhìn hắn, ánh mắt vốn hơi lạnh lùng chậm rãi dịu dàng lại, không nhịn được đưa tay sờ đầu hắn, Lí Mẫn Đức cười rộ, nhìn Lí Vị Ương, bỗng dưng mắt sáng ngời, nhưng chỉ chốc lát sau không biết nghĩ tới gì đó, nghiêng đầu né đi, Lí Vị Ương sửng sốt.

    “Ta không phải là tiểu hài tử.” Đột nhiên hắn cố chấp nói.

    Lí Mẫn Đức chờ mong nhìn nàng: “Ta đã trưởng thành, đừng coi ta là tiểu hài tử!”

    Giờ phút này, làn da trắng nõn của hắn như được hoá trang, giọng nói còn mang theo sự trẻ con, nhưng vẻ mặt lại rất nghiêm túc trang trọng.

    Đột nhiên Lí Vị Ương nở nụ cười, vì lời nói trẻ con lúc này của hắn, trên đời này, chỉ có đứa nhỏ, mới nói mình đã trưởng thành.

    Lí Mẫn Đức thấy Lí Vị Ương không tin, đột nhiêm nắm lấy tay Lí Vị Ương, nghiêm túc nói, “Ta muốn trở nên kiên cường mạnh mẽ, sẽ không bao giờ để người khác bắt nạt tỷ.”

    Đôi mắt to trắng đen rõ ràng của Lí Vị Ương chớp chớp, không nhịn được nữa, cười ra tiếng.

    Lí Mẫn Đức buồn bực. Tam tỷ của hắn, có một đôi mắt đẹp nhất trên đời này: tối đen như mực, dịu dàng như ánh trăng, còn cả… tịch mịch như sao trên trời. Những lời hắn nói, toàn bộ đều là thật tâm.

    Hắn thấy tức giận, vì lúc này nàng không tin, vì nàng hoàn toàn không coi là sự thật.

    Bạch Chỉ lại nhìn chằm chằm Tam thiếu gia, khe khẽ thở dài, đó là thiếu niên xinh đẹp đến cỡ nào, không ngờ lại thật tâm thật lòng với tiểu thư nhà mình như vậy.

    Từ xa, Thác Bạt Chân cáo từ bước ra, lúc đi qua hành lang, đột nhiên dừng chân.

    Hắn nhìn thiếu nữ cười tươi như hoa trong đình hóng mát kia, hoàn toàn không thể liên hệ nàng với nữ tử giương nanh múa vuốt, lạnh lùng trong đại sảnh vừa rồi.

    Một nữ hài tử tuổi còn trẻ, rõ ràng còn chưa trưởng thành, trên người đã có sự mâu thuẫn cùng phức tạp chỉ thuộc về người trưởng thành, thật sự rất thú vị.

    Phía sau, Lí Mẫn Phong chuẩn bị đến từ đường quỳ, oán hận nói: “Nha đầu đáng chết!”

    Thác Bạt Chân quay đầu, nói: “Mẫn Phong huynh, lần này, là huynh đã thất sách!”

    Lí Mẫn Phong vốn mang tâm tình đùa giỡn, cho rằng vừa ra tay đã có thể dồn Lí Vị Ương vào đường chết, lại không ngờ rằng ăn trộm gà không thành còn mất nắm gạo, mất hết thể diện trước toàn gia, còn hại muội muội cao quý quỳ xuống nhận sai, đúng là ảo não, ôm hận nói: “Sẽ đến lúc nó phải khóc rống!”

    Thác Bạt Chân thản nhiên nói: “Nam nhi hẳn nên đêm sức lực đặt trên triều đình, mà không phải trong hậu viện, huynh không nên tham dự loại tranh đấu vô vị này.”

    Lí Mẫn Phong lắp bắp kinh hãi, nhất thời im miệng, sắc mặt biến hoá, cuối cùng nói: “Dạ.”

    Thác Bạt Chân lại liếc mắt nhìn về Lí Vị Ương ở xa xa, khẽ cười.

    Buổi tối, vừa mới dùng xong bữa tối, Mặc Trúc đi vào phòng, nói: “Tiểu thư, Tam Hoàng tử điện hạ phái người tặng lễ vật cho các vị phu nhân tiểu thư.”

    Lí Vị Ương nâng mắt lên, như có điều không vui, Mặc Trúc cẩn thận nói: “Tiểu thư, người xem —— “

    “Cái gì vậy?” Bạch Chỉ nhìn thoáng qua sắc mặt Lí Vị Ương, nhẹ giọng hỏi.

    “Là một chậu hoa Hải đường.”


    —— Lời ngoài truyện ——

    Lại nói, lần nào ta cũng cắt ở đoạn không nên cắt, thở dài, ta là Tần cắt cắt…
     
    Phiên Phiên and Triết like this.
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 48: MẪU NGHI THIÊN HẠ
    Thời tiết này, ấm áp rất thích hợp để hoa nở, cũng không phải là chuyện đáng ngạc nhiên. Lí Vị Ương nhíu mày, nhìn Mặc Trúc chỉ huy người đem Hải đường bưng vào. Hải đường này vừa nhìn đã biết là tuyệt phẩm, nụ hoa hải đường chớm nở màu đỏ tươi, giống như son, mà phần lớn là đã nở rộ, bông cúi bông ngẩng xen lẫn nhau, đậm nhạt đẹp mắt. Lá cây làm nền cũng rất đẹp, sắc xanh nhạt mà tinh tế, đúng là sắc đỏ nổi trên nền xanh, làm người nhìn có cảm giác tuyệt diễm khó tả.

    Hoa Hải đường, loại hoa kiếp trước mình yêu thích nhất.

    Trong Hoàng cung, từng trồng rất nhiều Hải đường, lúc đó, nàng cho rằng Hải đường tươi đẹp tượng trưng cho sự che chở cùng yêu thương của Thác Bạt Chân với nàng. Sau này nàng mới biết, hoa Hải đường thật ra còn có tên khác là hoa Đoạn trường, thuộc điềm xấu, thực tế Thác Bạt Chân cực kỳ ghét loài hoa này. Tất cả, chỉ là một tuồng kịch, hôm nay hắn lại đưa tới hoa Hải đường, đúng là sự châm chọc đến tuyệt diệu.

    Mặc Trúc nói: “Tam điện hạ nói danh hoa xứng mỹ nhân, hôm nay vô ý làm phiền chư vị tiểu thư, cho nên mượn hoa hiến Phật, coi như bồi tội. Tặng cho Đại tiểu thư là Mẫu đơn, Nhị tiểu thư là Tường vi, Tứ tiểu thư là hoa Lài, Ngũ tiểu thư là —— “

    Nhìn vẻ mặt của Lí Vị Ương, Mặc Trúc im miệng.

    Nhìn những bông Hải đường đỏ như phun lửa, theo bản năng Lí Vị Ương đưa tay ra, nhẹ nhàng chạm đến một bông nở rộ nhất, dừng lại một lúc, mới cứng ngắc động tay, ngắt xuống. Màu sắc đoá hoa kia đúng là đỏ đến tuyệt diễm, dưới ánh nến, tựa như máu tươi. Tay nàng chậm rãi nắm chặt, cánh hoa bị vặn vẹo giữa những ngón tay, sau đó, dùng sức ném mạnh, bông hoa nát bấy.

    Mặc Trúc kinh ngạc nhìn, Lí Vị Ương nói: “Buổi tối gió lớn, quá lạnh làm hỏng hết Hải đường.”

    Mặc Trúc đã hiểu ra, cúi đầu nói: “Dạ.”

    Bạch Chỉ kinh hãi, tiểu thư rốt cuộc suy nghĩ chuyện gì, các nàng một chút cũng không nắm được…

    Phúc An viện

    Đại phu nhân vừa về đến phòng, lập tức cho mọi người lui hết, lạnh lùng nói: “Quỳ xuống!”

    Lí Trường Nhạc ngẩn người, chưa bao giờ thấy mẫu thân nói chuyện lạnh lùng, vẻ mặt nghiêm nghị như thế, gần như quên phản ứng lại, cho đến lúc Lâm ma ma nhắc nhở, nàng ta mới quỳ xuống.

    “Con có biết hôm nay đã làm sai cái gì?”

    Lí Trường Nhạc nghe mẫu thân nói, lập tức ý thức được đang nói về chuyện hôm nay mình và Đại ca hãm hại Lí Vị Ương, biết mẫu thân tức giận việc mình giấu diếm, cúi đầu, không nói gì cả.

    “Con có biết, nhiều năm nay ta dốc lòng bồi dưỡng con, nâng niu con trong lòng bàn tay, cho con vang danh thiên hạ, đều là vì cái gì không!”

    Lí Trường Nhạc ngẩng cổ lên, nói: “Con biết mẹ yêu thương con, đã như thế, vì sao mẹ không chịu hả giận hộ nữ nhi, để cho tiểu tiện nhân kia tuỳ ý đạp lên đầu con!”

    Đại phu nhân tức giận không nhịn được nữa: “Con đồ nha đầu ngốc! Thường ngày mẹ dạy con như thế nào! Thân phận con như vậy, sao có thể chấp nhặt với cái loại thứ xuất nho nhỏ! Con muốn chọc ta tức chết hả?!”

    Lí Trường Nhạc quay đầu đi, nước mắt trong suốt rớt xuống, nhưng vẫn cố chấp không chịu nhận sai.

    Đại phu nhân tức giận công tâm, gần như không thở nổi muốn ngất, Lâm ma ma thấy tình thế không tốt, nhanh chạy lên vỗ lưng cho bà, rồi rót một chén nước, Đại phu nhân uống một ngụm, lúc này mới đỡ hơn: “Trường Nhạc, đến giờ con còn không rõ sứ mệnh của mình sao?”

    Lí Trường Nhạc sửng sốt, không hiểu gì cả.

    Đại phu nhân thở dài, tự mình đi lên nâng nàng ta dậy, ngồi xuống ghế bên cạnh, nhẹ giọng nói: “Hài tử ngốc, ngay từ lúc đầu, hy vọng của cả nhà chúng ta đều đặt vào con.”

    Đôi mắt xinh đẹp của Lí Trường Nhạc nhiễm một tầng nghi hoặc.

    Đại phu nhân nói: “Con là nữ nhi xinh đẹp nhất, thông minh nhất ở Lí gia, con ngẫm lại xem, vì sao từ nhỏ đến lớn ta và cha con phải nghiêm khắc với con như vậy, vì sao yêu cầu con phải tinh thông cầm kỳ thư hoạ mọi thứ, cho dù trời đông giá rét hay ngày hè nóng bức cũng đốc thúc con học không để con buông lơi?”

    Lông mi thật dài của Lí Trường Nhạc khẽ rung, nói: “Bởi vì cha mẹ mong đợi rất cao ở con?”

    Tươi cười của Đại phu nhân có vẻ thần bí: “Con có bao giờ nghĩ tới vì sao con xinh đẹp như thiên tiên, cha mẹ lại ít khi cho con xuất đầu lộ diện? Con có nghĩ tới vì sao bà mối đi đến đi lui Lí phủ, cha mẹ cũng không đồng ý để con xuất giá? Con có nghĩ tới vì sao mặc kệ con làm gì, phụ thân con cũng chưa từng trách móc nặng nề, yêu thương con như trước?”

    Trên mặt Lí Trường Nhạc, càng hiện ra sự khó hiểu.

    Đại phu nhân thở dài, vuốt mái tóc dài của nàng ta, nói: “Đến lúc này, con còn không hiểu sao? Ngay từ đầu, cha mẹ đã quyết định, đưa con vào cung, để con làm Hoàng hậu, cho con được mẫu nghi thiên hạ, để quyền thế của Lí gia trở nên không thể bị lay động.”

    Lí Trường Nhạc ngây ra: “Nhưng mà Đương kim bệ hạ đã…”

    Đại phu nhân nở nụ cười, “Hài tử ngốc, bệ hạ đã già rồi, nhưng mà bệ hạ có con trai, quan trọng nhất là, đám con của bệ hạ đều rất ưu tú, rất giỏi giang, hơn nữa phần lớn tuổi cũng xấp xỉ con. Sau này, một người trong đó sẽ bước lên ngôi vị Hoàng đế, còn con, chỉ cần lẳng lặng chờ thời cơ kia đến.”

    Lâm ma ma cúi đầu, hoá ra, trong lòng phu nhân có chủ ý như vậy.

    Đại phu nhân mỉm cười, nói: “Con ngẫm lại xem, một Hoàng hậu, phải là danh môn thế gia, thục nữ cao quý đoan trang, cho nên chúng ta bồi dưỡng con lớn lên theo những phẩm chất mà Hoàng hậu nên có.”

    “Nhưng mà… Nhưng mà con ——” Tuy Lí Trường Nhạc đã mờ mờ đoán ra tính toán của cha mẹ, nhưng đây là lần đầu tiên thật sự nghe Đại phu nhân chính miệng thừa nhận, hơi giật mình.

    “Xuất thân của một Hoàng hậu, phải cao quý, mà cũng không thể là quan to uy hiếp đến ngôi vị Hoàng đế của bệ hạ. Cho nên phụ thân con ngay cả là Thừa tướng, nhưng vẫn giấu tài, nắm chắc thuật tự làm thấp mình, không bồi dưỡng vây cánh, bất cứ thời điểm nào cũng phụ hoạ theo thánh ý của bệ hạ. Có người chê cười phụ thân con nhát như chuột, nhưng đây mới chân chính là đạo làm thần, những người xuất đầu ra, tự cho mình không ai bì kịp, chung quy sẽ có lúc bị tiêu diệt. Hiện giờ, con đã hiểu vì sao hôm nay náo loạn như thế, mà phụ thân con vẫn dốc sức áp chế xuống, không trách cứ con nhiều.”

    Lí Trường Nhạc vừa nghe, trên mặt chậm rãi xuất hiện sự đắc ý, mà rất nhanh, nàng đã giận tái mặt: “Nhưng con không chịu nổi khi nhìn tiểu tiện nhân kia đắc ý!”

    Đại phu nhân nhíu mày, nghĩ kĩ con gái còn trẻ, nhiều chuyện không rõ ràng, cho nên mới gợi ý: “Tuy ta căm ghét nó, nhưng vẫn kiềm chế không động thủ, con có biết vì sao không?”

    Có một ý niệm chuyển động trong đầu Lí Trường Nhạc, chần chừ nói: “Mẹ, mẹ đang đợi cơ hội sao?”

    Đại phu nhân nở nụ cười: “Còn không đến mức quá ngốc, đối xử với kẻ địch, nếu không thể một kích tất thắng, thì phải đợi thời cơ đến. Tổ mẫu con hiện giờ đang rất sủng ái nha đầu kia, chúng ta càng gấp gáp càng gặp nhiều rủi ro, lại còn làm vướng máu tanh lên thân mình, con còn chưa phát hiện ra sao, tuy phụ thân con không trách cứ, nhưng đã rất thất vọng vì con rồi!”

    Lí Trường Nhạc ngẩn ra, lẩm bẩm nói: “Thất vọng rồi sao?”

    Đại phu nhân thở dài, nói: “Nữ nhi xuất sắc nhất Lí gia đúng là con, nhưng mà con lại không phải là nữ nhi duy nhất. Nếu để cho phụ thân con thất vọng không ngừng với con, thì phụ thân con sẽ chậm rãi từ bỏ hy vọng ở con.” Bà nghĩ tiếp, “Nói không chừng Lí Vị Ương đang từng bước một làm phụ thân con…”

    Lí Trường Nhạc cắn răng: “Con không tin, phụ thân bồi dưỡng con nhiều năm như vậy, sẽ bỏ hy vọng nơi con!”

    —— Lời ngoài truyện ——

    Ha ha, nữ phụ không muốn làm Hoàng hậu không phải là nữ phụ ngoan! PS: Tần cắt cắt bị đẩy đến nơi xa xôi công tác, chủ nhật này hẳn có thể trở về, chương mới đúng giờ sẽ đăng lên, vẫn là tám giờ mỗi ngày như trước, trong thời gian đi công tác sẽ tìm cơ hội trả lời comment, nếu không thấy trả lời, ta đây có lẽ đã bị người Maya bắt đi →_→
     
    Phiên Phiên and Triết like this.
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 49: TẤT CẢ CÁC MƯU ĐỒ
    Đại phu nhân cười, thẫn thờ nói: “Đúng vậy, phụ thân con chắc chắn không từ bỏ hy vọng, cho nên kế hoạch này sẽ không ngừng lại, chỉ khác nhau ở chỗ do ai chấp hành mà thôi. Con không được, còn có Thường Tiếu Thường Hỉ, không được việc thì còn cả Thường Như ở Nhị phòng, hiện giờ còn thêm Lí Vị Ương thông minh lanh lợi. Con vợ cả hay con thứ xuất, cũng chỉ để đẹp mắt, quyền quyết định vẫn trong tay phụ thân con.”

    Ngón tay Lí Trường Nhạc dần lạnh run, rốt cuộc trong lòng cũng hơi phát hoảng.

    Đại phu nhân thấy đã đạt đến hiệu quả cần thiết, không hù doạ nữa: “Nói thật cho con biết, mặc kệ là Thường Tiếu Thường Hỉ, hay là những người khác, cũng chỉ là quân cờ tìm hiểu trước khi chính thức hành động của Lí gia, chờ mấy đứa nó trưởng thành, tác dụng rất nhiều, nhưng tóm lại một câu, đều là đá rải đường cho con. Hiểu chưa? Cho nên, con tuyệt đối không được sai lầm điều gì, càng không thể kéo cả Đại ca con liên luỵ theo.”

    Trong mắt Lí Trường Nhạc như có dòng nước lưu động, dưới ánh nến càng xinh đẹp động lòng người: “Mẹ —— “

    Đại phu nhân vỗ vỗ tay nàng ta, nói: “Con là viên ngọc tốt đẹp như vậy, sao có thể đồng quy vu tận cùng nát với một viên ngói chứ? Mẹ có thể nhịn, thì con cũng nhịn được, chậm rãi chờ thời cơ đi.”

    Lí Trường Nhạc cúi đầu, thật lâu sau không cất tiếng đáp lời, cuối cùng chỉ nhẹ nhàng “ừm” một tiếng.

    Gần cuối năm, một trận tuyết bao phủ toàn bộ Đại Lịch, các quan to quý nhân Kinh đô đều uống rượu ngắm tuyết, vui vẻ vô cùng, nhưng mà dần dần, tất cả mọi người không còn cười nổi nữa, bởi vì trận tuyết này rơi hơn nửa tháng, tạo thành thiên tai, mười vạn người ở biên thuỳ Tây Nam gặp tai hoạ, Hoàng đế bị chấn động, hạ lệnh giảm bớt chi tiêu, khai thương cứu tế, cũng giao trách nhiệm cho văn võ bá quan tìm đối sách. Trong thời gian ngắn, tấu chương như hoa tuyết bay lên bàn của Hoàng đế.

    Trong đình nghỉ chân, Thác Bạt Chân mặc trường bào màu lam đậm, vạt áo cùng cổ tay áo thêu bức đồ tiên hạc trên biển mây bằng chỉ bạc rất tỉ mỉ, xứng đôi với đai lưng vàng chạm trổ, đeo ngọc bội xanh biếc màu trúc, thoạt nhìn phong tư tiêu sái hơn người. Quân cờ màu đen trong tay hắn, chậm chạp vẫn chưa hạ xuống.

    Lí Mẫn Phong nhìn hắn, khẽ cười nói: “Tam điện hạ còn đang lo lắng tình hình thiên tai sao?”

    Trên mặt Thác Bạt Chân có biểu cảm kỳ diệu chợt loé, cuối cùng đặt quân cờ xuống: “Đâu có, chính sự đã có Thái tử chăm lo, ta chỉ làm người rảnh rỗi hưởng phú quý mà thôi.”

    Lí Mẫn Phong thản nhiên nói: “Tam điện hạ, người và thần đã tương giao nhiều năm, người cần gì phải giấu giếm thần?”

    Thác Bạt Chân không giấu giếm tâm tư bản thân nữa, chỉ cười nhạt, nói: “Mẫn Phong huynh, hình như đã có cách giải quyết tình hình thiên tai rồi?”

    Lí Mẫn Phong hạ một quân cờ trắng xuống, thuận miệng nói: “Nói đến nói đi vẫn chỉ là khai thương mở lương khố, lỗ tai bệ hạ sắp đóng kén đến nơi rồi.”

    Thác Bạt Chân gật đầu, cười nói: “Đúng thế, phụ hoàng hai ngày nay triệu tập đám quan lại mắng mấy lượt, ra lệnh trong ba ngày phải nghĩ ra thượng sách trị tận gốc tình hình thiên tai, đáng tiếc, vẫn chưa ai có gan hiến kế.”

    Có lẽ không phải không dám, mà là ai cũng không nguyện ý đem quyền thế cùng địa vị của mình đi mạo hiểm. Lí Mẫn Phong không nói thẳng ra, chỉ thúc giục: “Tam điện hạ, đến lượt người.”

    Thác Bạt Chân không nói gì, ánh mắt lại nhìn về phía sau Lí Mẫn Phong, Lí Mẫn Phong kinh ngạc, quay đầu lại nhìn. Thấy trên hành lang gấp khúc thật dài, có ba thiếu nữ dẫn theo một đám ma ma nha đầu thướt tha đi đến. Thiếu nữ đi đầu mặc quần áo màu đỏ tươi, thêu mẫu đơn diễm lệ lại không hề tục diễm, mỗi một cử động đều có linh khí bức người… Hai bên hành lang phủ đầy hoa mai giống quý hiếm, đang nở rộ, cảnh đẹp hoa mai ngạo tuyết, lại bị sự xinh đẹp của Lí Trường Nhạc làm mờ nhạt đi.

    Lí Mẫn Phong vội quay lại nhìn Thác Bạt Chân, quả nhiên, trong ánh mắt đối phương vừa xẹt qua một tia động lòng.

    Trong lòng Lí Mẫn Phong cười thầm, trên đời này không có nam nhân nào nhìn thấy muội muội mình không động tâm, dù Thác Bạt Chân tính cách lạnh lùng, cũng chỉ là một nam nhân tầm thường. Hắn nhíu mày nói: “Trường Nhạc muội đúng là biết chọn thời gian, sớm không đến muộn không đến, lại đến ngay lúc này, làm hại Tam điện hạ quên cả chơi cờ!”

    Lí Trường Nhạc nhìn Thác Bạt Chân, cười khéo léo nói: “Có việc trì hoãn nên đến chậm, Trường Nhạc lấy trà thay rượu, tạ tội với Tam điện hạ.”

    Thác Bạt Chân cười ha ha, đứng dậy đáp lời: “Thế sao được, Đại tiểu thư mỹ nhân như vậy, cho dù có phải chờ cả đời cũng cam tâm tình nguyện.”

    Lời này dường như có thâm ý, sắc mặt Lí Trường Nhạc đỏ ửng, nhớ tới mẫu thân từng nhắc nhở, trước khi đế vị của hắn chưa rõ ràng, không được dao động gì hết, lập tức chỉnh trang lại vẻ mặt, dè dặt ngồi xuống, nói: “Đây là hai muội muội của Trường Nhạc, Thường Hỉ cùng Thường Tiếu, lần trước Tam Hoàng tử đã gặp qua.”

    Ánh mắt Thác Bạt Chân lướt qua Lí Thường Tiếu trên mặt mang theo sự ngượng ngùng cùng Lí Thường Hỉ ánh mắt toả sáng khi nhìn mình, mỉm cười gật đầu. Chỉ là nữ nhi thứ xuất, không cẩn phải để ý.

    Lí Thường Tiếu cúi đầu xuống, bản thân mình chỉ tới làm nền, mọi chuyện không cần cất tiếng, đừng đoạt sự nổi bật của Đại tỷ là được.

    Lí Thường Hỉ lại không giấu được nét ửng đỏ trên khuôn mặt, lúc trước nàng còn lo lắng vết sẹo sẽ ảnh hưởng đến chuyện xuất giá, hôm qua một mình Đại phu nhân đến chỗ nàng, dặn dò nhất định phải đối xử thật tốt với Tam điện hạ, trong lời nói còn có ý hứa gả, làm nàng mừng rỡ vô cùng. Tuy rằng Tam điện hạ xuất thân không cao, mà dù sao cũng có dưỡng mẫu Võ Hiền phi địa vị cao quý, ngay cả tương lai không thể bước lên ngôi vị đế vương, ít nhất cũng là thân vương quyền cao chức trọng! Hôn sự tốt như vậy không ngờ mẫu thân lại nghĩ đến nàng, làm cho sự oán hận ban đầu vì Tuyết Lí hương bỗng chốc phai nhạt đi rất nhiều.

    “Vừa rồi Tam điện hạ lo lắng vì tình hình thiên tai sao?” Trong đình có lò sưởi, trên lông mi Lí Trường Nhạc rất nhanh đã vương những giọt tuyết, cùng với đôi mắt đẹp khẽ động, khí chất cao quý xa hoa, làm người khác sinh ra ý tưởng muốn che chở thân cận, có cảm giác không đành lòng làm hư hại.

    Thác Bạt Chân gật đầu, nhìn từng bông tuyết lớn đang rơi phía ngoài đình, trong mắt toát ra sự sầu lo.

    Lí Trường Nhạc mỉm cười, đang định nói chuyện, lại thấy trong tuyết có một nha đầu, cầm ô trúc, bên dưới ô còn có nữ tử trẻ tuổi khoác áo lông hồng, phấn điêu ngọc mài, trong nháy mắt khi nhìn thấy người đó, khoé môi Lí Trường Nhạc mím lại, rồi rất nhanh thả lỏng ra, trong mắt hiện lên ánh sáng khiếp người, biểu cảm dữ tợn trong nháy mắt biến mất như chưa từng tồn tại.

    Lí Thường Hỉ nhíu mày, nói: “Lí Vị Ương, ngươi ở đó làm gì!”

    Lí Vị Ương ngẩng đầu, nhìn thoáng qua những người ngồi trong đình, bờ môi khẽ nhướng lên thành nụ cười, cố ý đi qua thật chậm: “Vị Ương bái kiến Tam điện hạ, Đại ca, Đại tỷ.”

    Lí Thường Hỉ dùng ánh mắt hèn mọn nhìn qua ly trà nhỏ trong tay nàng: “Thời tiết lạnh như vậy, dân chúng đang gặp thiên tai, ngươi còn có tâm tư thu thập nước tuyết trên hoa mai, quả nhiên là vô tâm vô phế.”

    Lí Vị Ương nở nụ cười: “Trăm việc chữ hiếu đứng đầu, ta thu thập nước tuyết trên hoa mai cho lão phu nhân, sao thế, Ngũ muội có ý kiến?”

    Lí Thường Hỉ sửng sốt, lập tức hừ lạnh một tiếng, quay mặt đi.

    Lí Trường Nhạc nhìn thoáng qua Lí Vị Ương, dịu dàng nói: “Muội muội, thời tiết lạnh giá, muội phải bảo trọng mới tốt.”


    —— Lời ngoài truyện ——

    Hôm nay thật buồn, chẳng có lời gì để nói hết

     
    Phiên Phiên and Triết like this.
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 50: CÂU CÁ TRONG TUYẾT
    Lí Vị Ương mỉm cười: “Đa tạ Đại tỷ đã quan tâm.” Từ lần trước chịu thiệt ở Hà Hương viện, Lí Trường Nhạc như biến thành người khác, đối xử với mình chẳng những dịu dàng dễ gần, còn khiêm nhường có lễ mọi lúc, không bao giờ để lộ ra bộ dáng luống cuống.

    Nghĩ qua là biết, nhất định Đại phu nhân đã đích thân dạy dỗ một lượt rồi.

    So sánh với Lí Trường Nhạc, trên người Lí Vị Ương thiếu đi sự xa hoa ăn diện, tuổi nhỏ hơn, còn non nớt hơn. Nhưng Thác Bạt Chân vừa nhìn thấy nàng, sẽ nhớ ngay đến bộ dáng khí thế bức người, hào quang vạn trượng lúc trên đại sảnh hôm đó, cho nên chú ý nàng thêm ba phần, cười nói: “Tam tiểu thư mời ngồi.”

    Lí Vị Ương không từ chối, coi như không nhìn thấy khuôn mặt lạnh te của Lí Thường Hỉ, ngồi xuống bên cạnh Lí Thường Tiếu. Lí Thường Tiếu lặng lẽ nở nụ cười hữu hảo với nàng, Lí Vị Ương hơi kinh ngạc.

    Kiếp trước, Lí Thường Tiếu cũng giống như hiện giờ, yếu đuối lương thiện, nghe lời hiểu chuyện từ nhỏ, sau này Đại phu nhân gả nàng ấy cho Ngũ Hoàng tử, nhưng dù sao mẹ đẻ của Ngũ Hoàng tử thân phận cao quý, cho nên Lí Thường Tiếu chỉ được làm Trắc phi, Chính phi tính tình kiêu ngạo ngang ngược, cuộc sống của nàng ấy quả thật không được như ý, sau này mất đi hai hài tử liên tiếp, thần trí dần dần không tỉnh táo, trở thành một người con bị vứt bỏ của Lí gia. Hiện giờ nhìn thấy nụ cười hữu hảo của Lí Thường Tiếu, Lí Vị Ương không khỏi thấy buồn bực, nàng không thể thay đổi vận mệnh của mỗi người, nhưng nếu có một ngày, đám người Đại phu nhân bị gạt bỏ, thì vận mệnh của muội muội này, có phải sẽ chuyển biến tốt hơn không ——

    Lại nhìn sang bên kia, bộ dáng Thác Bạt Chân mỉm cười nói chuyện cùng Lí Trường Nhạc, Lí Vị Ương nở nụ cười, năm đó Đại phu nhân đem tất cả đặt cược trên người Thái tử cùng Thất Hoàng tử, sau khi cân nhắc, vẫn hứa gả Lí Trường Nhạc cho Thất Hoàng tử thanh thế vững mạnh. Ai ngờ sau này Thất Hoàng tử bị Thác Bạt Chân mưu hại mất đi quyền tranh đoạt ngôi vị Hoàng đế, Đại phu nhân lập tức lấy danh nghĩa lão phu nhân qua đời cần giữ đạo hiếu, cản trở hôn sự, cho đến lúc Thác Bạt Chân đăng cơ, Lí Trường Nhạc mới được đón trở về Kinh đô, lúc đó đã là gái lỡ thì hai lăm tuổi, mọi người đều cười nhạo Lí gia giữ quá chặt tiểu mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành này, cuối cùng thành nữ nhân già.

    Lúc đó bản thân mình còn rất thông cảm với nàng ta, dưới sự thỉnh cầu của Đại phu nhân, thường xuyên đón nàng ta vào cung giải sầu, lại không ngờ rằng người chân chính ngu xuẩn lại chính là bản thân mình, người ta đã sớm có tình cảm âm thầm, chỉ hơi e ngại cục diện Kinh đô, còn cần bản thân mình làm cái bia chắn trước Lí Trường Nhạc mà thôi… Sau này nàng cẩn thận suy nghĩ lại, thật ra ngay từ đầu người Thác Bạt Chân nhìn trúng chính là Lí Trường Nhạc, tuy nhiên địa vị thấp nên bị phụ thân cự tuyệt, mới lấy lui làm tiến muốn cưới mình, theo tính cách của hắn nhất định canh cánh trong lòng, đợi đến lúc công thành danh toại, tất nhiên có thể cướp lại được mỹ nhân, tẩy sạch sự nhục nhã lúc trước.

    Thác Bạt Chân chú ý tới ánh mắt phiêu đãng của Lí Vị Ương, bộ dáng không yên lòng, cảm thấy rất kỳ quái.

    Lí Trường Nhạc đột nhiên nói: “Thật ra, Trường Nhạc có chủ ý, có thể hoá giải trận thiên tai này.”

    Thác Bạt Chân chấn động, trong đôi mắt sâu thẳm nổi lên sự hứng thú.

    Lí Trường Nhạc cao giọng nói: “Thật ra tuyết chính là thiên tai do trời, thật sự không thể tránh né, nhưng có thể dùng sức người để tìm cách giải quyết. Thứ nhất khai thương mở kho lương, mở các tiệm cháo trước cửa tất cả nha môn, giải quyết vấn đề khẩn cấp của nạn dân.”

    Lại là khai thương mở kho lương, trong ánh mắt Thác Bạt Chân lộ ra sự thất vọng, trên mặt vẫn là bộ dáng chăm chú lắng nghe.

    Lí Trường Nhạc nói không nhanh không chậm: “Thứ hai, là xin bệ hạ cử hành nghi thức tế trời, mời văn võ bá quan cùng những quan to quý nhân ở Kinh đô cùng đi cầu phúc, để Hoàng thất dẫn đầu quyên tiền, bách quan ủng hộ phối hợp. Có Hoàng thất cùng quần thần làm gương, quan to quý nhân Kinh đô tất nhiên sẽ không dám chậm trễ, đến lúc đó tài vật thu thập được rất nhiều, có thể giải quyết vấn đề khẩn cấp, còn thể hiện được nhân tâm nhân đức, tâm yêu dân thương dân của bệ hạ với người khắp thiên hạ.”

    Trong mắt Thác Bạt Chân xẹt qua sự tán thưởng: “Nói rất đúng! Ý kiến của Đại tiểu thư rất hay.” Hắn suy nghĩ, nói, “Đến lúc đó, còn phải mời Lí Thừa tướng dẫn đầu quyên tiền.”

    Lí Trường Nhạc cùng Lí Mẫn Phong liếc nhìn nhau, đồng thời nở nụ cười: “Đó là điều tất nhiên.”

    Thác Bạt Chân mỉm cười nói: “Đương nhiên, ta sẽ xin Thái tử dâng tấu lên Phụ hoàng, chiếu cáo thiên hạ đây là việc thiện của Đại tiểu thư Lí gia, như vậy Phụ hoàng chắc chắn sẽ ban thưởng, mỹ danh của Đại tiểu thư cũng sẽ truyền khắp thiên hạ. Đồng thời, sau khi quyên tiền, những tài vật thuộc về Lí Thừa tướng, tất nhiên sẽ vật về chủ cũ.”

    Lí Vị Ương mỉm cười, Thác Bạt Chân phản ứng rất nhanh, hiện tại hắn vẫn phải phụ thuộc vào Thái tử, tất nhiên không có khả năng bỏ qua Thái tử để tự chủ trương, nhưng nếu nói đây là công lao của Đại tiểu thư Lí gia, thứ nhất Thái tử chú ý đến Lí gia, nhất định sẽ không ban chức mà cho tiền bạc. Thứ hai, vừa hay thể hiện thiện ý của hắn với Lí Thừa tướng. Thứ ba, Thác Bạt Chân chắc chắn sẽ nghĩ cách để Thái tử không đi được, sau đó tự mình đích thân đến khu thiên tai, nhận lấy chuyện tốt được vạn dân thiên hạ kính ngưỡng này.

    Bàn tính này đúng là tính rất tốt, Lí Vị Ương thản nhiên cười lạnh.

    Lí Thường Hỉ nhìn bộ dáng như đăm chiêu của Lí Vị Ương, cười lạnh nói: “Nhìn bộ dáng Tam tỷ, chẳng lẽ có chủ ý còn hoàn hảo hơn cả Đại tỷ sao?”

    Lí Vị Ương nhìn nàng ta một cái, thản nhiên nói: “Chủ ý của Đại tỷ tất nhiên là tốt, nhưng cũng không thể giải quyết vấn đề khẩn cấp của dân chúng, hiện tại thiếu nhất không phải là bạc, mà là sách lược trị thiên tai.”

    “Ồ? Muội có sách lược gì, nói nghe xem.” Lí Mẫn Phong nhướng mày, Tam muội này sinh trưởng nơi dân dã, cầm kỳ thư hoạ đều bình thường, có thể nói gần như không biết, hắn không tin, nàng ta có thể nghĩ ra biện pháp hay.

    Lí Vị Ương cố ý lộ ra vẻ mặt khó xử.

    Lí Trường Nhạc nhíu mày, mím môi, nhìn nàng thật sâu, biểu cảm đau thương mở miệng, “Mỗi khi chúng ta hưởng thụ cuộc sống cẩm y ngọc thực, mà dân chúng lại khốn cùng, chịu đủ cực khổ, thật sự mỗi ngày ta đều thấy không an tâm, muội muội, nếu muội có thượng sách gì, nói ra để Tam điện hạ suy xét kỹ càng, trăm ngàn lần đừng giấu giếm.”

    Lí Vị Ương cười nhẹ, đồng tình dân chúng, mỗi ngày không được an tâm , một chút máu yến của ngươi phải mua bằng năm trăm lượng bạc, ở đây nói khoác giả trang người lương thiện cái gì? Chẳng phải là muốn tạo danh tốt, nâng cao giá trị thôi sao.

    Trong lòng nàng cười lạnh, trên mặt không có biểu lộ gì hết, cười nói: “Muốn cứu tế, không vượt qua những biện pháp phải làm sau. Thứ nhất tiến hành đăng ký những nạn dân cần cứu tế, bảo đảm ân huệ của bệ hạ có thể chứng thực đến được chỗ từng nạn dân, nhất là những người goá bụa bệnh tật phải là trọng điểm được cứu tế, tránh tranh mua hoặc phân phối không đến nơi. Thứ hai thực hiện khuyến khích phân chia. Để nhà giàu có đi cứu tế nạn dân không lấy tiền, hoặc giảm giá lương thực bán ra cho nạn dân, cũng ban thưởng cho con cái tất cả những phú hộ đã cứu tế nạn dân, phải trừng phạt những người giàu không tham gia khuyến khích phân chia. Thứ ba, thiết lập xưởng cháo. Thiết lập nơi nấu cháo ở tất cả các nha môn, thi hành lấy cháo cứu tế nạn dân. Đây cũng là biện pháp nhất quán của triều đình, có điều quan viên đều không tận tâm, nếu hiệu quả chẩn tai có liên quan đến việc đánh giá thăng chức của quan viên trong năm, bọn họ không quan tâm không được —— “

    Khuôn mặt mọi người vốn đang chờ để chế giễu, nghe đến đó, không khỏi lộ ra sự giật mình.

    Thấy Lí Trường Nhạc toát ra ánh mắt ghen ghét, Lí Vị Ương mỉm cười, con cá, sắp mắc câu.



    —— Lời ngoài truyện ——

    Ai đó: Vì sao ngươi muốn để nữ chính tìm cách giúp Tam Hoàng tử, ngươi bị bệnh sao?
    Tần: Ai nói là đang giúp hắn, mắt lé rồi, đang đào hố cho bọn họ nhảy đó
     
    Phiên Phiên and Triết like this.
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 51: LẤY LÀM CỦA RIÊNG
    “Thứ tư giảm, miễn thuế. Phái sứ giả đến khu thiên tai thăm hỏi tuyên cáo miễn thuế ba năm cho nạn dân, để nạn dân cảm động trước ân đức của bệ hạ. Làm như vậy, không chỉ giảm thuế, mà còn bình ổn được sự oán hận của dân chúng. Thứ năm, thành lập Thường Bình thương. Đây là biện pháp dùng sau khi bình ổn thiên tai, khi giá cả lương thực thị trường rẻ mạt thì đến chỗ nông dân thu mua lương thực để dự trữ; đến khi giá cả lương thực tăng cao, thì giảm giá bán lương thực dự trữ để bình ổn lại giá, tương lai có chỗ nào phát sinh thiên tai, cũng có thể dùng lương thực dự trữ để cứu tế, đây mới là biện pháp tốt về lâu về dài.”

    Mọi người nghe xong thì nhìn nhau, khiếp sợ không nói nên lời, Thác Bạt Chân vỗ mạnh hai bàn tay, nói: “Hay! Hay! Đúng là biện pháp hay!”

    Khuôn mặt Lí Trường Nhạc vẫn như thường ngày, nhưng trong đôi mắt đẹp đã tràn ngập oán hận, nàng thật sự không ngờ, Lí Vị Ương lại có thể nói ra những điều đó, càng quan trọng hơn là, ngay cả nàng cũng không thể không thừa nhận, đối phương nói rất có đạo lý! Nàng không thể tin được, dù thế nào cũng không thể tin được!

    “Năm biện pháp cứu tế này tuy hơi đơn giản, nhưng quả nhiên là biện pháp hay!” Đúng lúc này, đột nhiên có một người đi vào đình, làm mọi người đều kinh ngạc.

    Chính là Lí Tiêu Nhiên đang mang vẻ mặt tươi cười.

    Ban đầu Lí Mẫn Phong bị kinh sợ, sau đó đột nhiên đứng lên, cười nói: “Đúng vậy, năm biện pháp cứu tế của Trường Nhạc, quả nhiên không giống người thường, chỉ sợ nam tử khắp thiên hạ cũng không so bì được với muội!”

    Tất cả mọi người sửng sốt một lúc, ngay sau đó Lí Thường Hỉ là người đầu tiên đứng lên: “Đúng vậy, Đại tỷ đúng là khó tin, có thể nghĩ ra được biện pháp tốt như vậy, đúng là làm gương cho nữ tử toàn thiên hạ!”

    Lí Tiêu Nhiên sửng sốt một chút, sau đó đứng yên tại chỗ, nhất thời không nói chuyện.

    Thác Bạt Chân nhíu mày, ánh mắt đảo qua Lí Trường Nhạc sắc mặt đang đỏ lên, nhưng không nói lời nào.

    “Rõ ràng là tiểu thư chúng ta ——” Bạch Chỉ buột miệng nói.

    Lí Mẫn Phong nghiêm khắc quát lớn: “Im mồm! Chủ tử nói chuyện, nha đầu ngươi dám đứng đó xuyên tạc!”

    Bạch Chỉ bị vẻ mặt nghiêm nghị lời nói sắc bén của hắn doạ, sắc mặt kinh động nghi ngờ nhìn về phía Lí Vị Ương. Không chỉ nàng, mà tất cả mọi người ngồi trong đình đều nhìn về phía Lí Vị Ương.

    Lí Mẫn Phong bước lên một bước, khuôn mặt tuấn mỹ bao trùm bởi sự lạnh lùng: “Tam muội, muội nói Trường Nhạc có phải là một kỳ nữ hay không?!”

    Lấy công lao của người khác đem làm của riêng, đôi huynh muội này đúng là cực kỳ vô liêm sỉ. Lúc này Thác Bạt Chân đang cúi đầu uống trà, nội đấu Lí gia, không can hệ đến hắn, thứ hắn muốn, chỉ là kết quả.

    Lí Tiêu Nhiên nhìn vẻ mặt bình tĩnh của Lí Vị Ương, trong lòng hiện lên một tia áy náy, ngay sau đó cười to nói: “Đúng vậy, Trường Nhạc đúng là rất giỏi, đề bài khó ngay cả ta là Thừa tướng còn không giải quyết được, vào tay con lại giải quyết dễ dàng! Quả nhiên là nữ Gia Cát!”

    Lí Trường Nhạc nhẹ nhàng nở nụ cười, ngón trỏ nhẹ nhàng phất qua làn váy xinh đẹp của mình, che giấu nụ cười trào phúng lơ đãng lộ ra bên môi.

    Lí Vị Ương, ngay cả năm biện pháp này do ngươi đề xuất thì thế nào, mọi người ở đây, có ai sẽ làm chứng cho ngươi?! Mẹ nói rất đúng, ngươi chỉ là đồ tiện nhân, nhất định phải làm đá rải đường cho ta! Nghĩ đến đây, nàng dịu dàng cười sâu hơn: “Phụ thân quá khen, con chỉ vì dân chúng phân ưu giải nạn mà thôi, không có gì đáng giá để khoe.”

    Lại còn da mặt dày thừa nhận, Lí Vị Ương thiếu chút nữa cười ra tiếng. Kiếp trước, nửa tháng trước khi Thác Bạt Chân đăng cơ, phía đông Đại Lịch đột nhiên có một trận đại hồng thuỷ, Thác Bạt Chân tự mình đến khu thiên tai cứu tế, bản thân mình cũng đi cùng hắn, nhìn thấy cảnh tượng thảm thiết trăm ngàn dân chúng không có nhà để về, mười lăm mưu sĩ căn cứ theo tình trạng thực tế ở địa phương, ba ngày ba đêm không ngủ không nghỉ, nghĩ ra biện pháp ứng đối. Nhưng mà lúc đó, những lý luận này chỉ là vụn vặt, không thành hệ thống, hiện giờ nàng suy tư lại một lượt, chải chuốt thành một bộ lý luận như vậy.

    Lí Tiêu Nhiên áy náy liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, ông thật không ngờ, nữ nhi ông không thèm liếc mắt đến lại có được những ý nghĩ thông minh như thế, nhưng mà – bản thân mình tỉ mỉ bồi dưỡng Lí Trường Nhạc nhiều năm, hiện giờ chính là cơ hội tốt nhất để Lí Trường Nhạc xuất hiện, có thể để Hoàng thất chú ý đến, có năng lực tạo thanh danh tốt trong dân chúng. Nếu Vị Ương cũng lớn lên bên mình, nếu Vị Ương cũng có khuôn mặt khuynh quốc khuynh thành, có khả năng mình sẽ không bỏ qua sự nỗ lực của Vị Ương, chuyện đã đến nước này, đâm lao đành phải theo lao.

    Thấy bên này đã đưa ra kết luận, Thác Bạt Chân cười nói: “Đã như vậy, hôm nay ta sẽ dâng tấu sớ, bẩm báo năm biện pháp cứu tế với Phụ hoàng, đến lúc đó, sẽ luận công ban thưởng cho Đại tiểu thư.”

    Đuôi mày Lí Trường Nhạc giãn ra, lần đầu tiên, nở nụ cười đầy mỹ mãn.

    Từ đầu đến cuối, Lí Vị Ương không nói nửa chữ.

    Từ đình trở về, Bạch Chỉ thở phì phò, Lí Vị Ương nhìn nàng ta một cái, cười nói: “Ngươi làm sao thế?”

    “Tiểu thư, tiểu thư sao người như không có chuyện gì xảy ra thế! Chủ ý kia rõ ràng là tiểu thư nghĩ ra, sao có thể để Đại tiểu thư đoạt đi toàn bộ công lao! Nô tỳ nghe người ta nói, bởi vì văn võ bá quan không nghĩ ra được biện pháp tốt, cho nên bệ hạ đã hạ chiếu dân gian, bất luận nam nữ, chỉ cần có phương pháp cứu tế, nam sẽ được làm quan tiến chức, nữ phong thưởng cáo mệnh (phong tước) kìa!”

    “Ồ, thật không?” Lí Vị Ương nghe thấy có điểm mới lạ, nhưng không hề để ý đến.

    Bạch Chỉ tính tình ổn trọng, hiếm khi nóng nảy như lúc này: “Hiện tại trong nhà tiểu thư chỉ có lão phu nhân che chở, nhưng mà Đại tiểu thư chung quy cũng là cháu gái của lão phu nhân, lão phu nhân bản tính còn thương người, không thể không chú ý đến các tiểu thư khác, huống chi lão phu nhân dù sao tuổi đã lớn, tương lai sẽ có lúc không bảo vệ được tiểu thư, đến lúc đó, tiểu thư phải làm thế nào bây giờ!”

    Lí Vị Ương không ngờ Bạch Chỉ sẽ nói như vậy, nhìn về phía nàng ấy: “Bạch Chỉ, ngươi có thể nói với ta những lời này, ta rất vui.”

    Bạch Chỉ gấp đến mức dậm chân, “Tiểu thư à, giờ là lúc nào rồi, sao tiểu thư chẳng có chút sốt ruột nào thế! Chẳng lẽ thật sự để lửa cháy đến người tiểu thư mới thấy vui sao!”

    Mặc Trúc đứng bên nghe xong, khuyên: “Tiểu thư, chuyện này có nên nói cho lão phu nhân —— “

    “Không cần, lão phu nhân đã rất quan tâm đến ta rồi, đừng vì những chuyện vụn vặt mà làm phiền người.” Lí Vị Ương đứng dậy, nhìn tuyết rơi bên ngoài cửa sổ, chậm rãi, lộ ra nụ cười.

    Năm biện pháp cứu tế? Lí Trường Nhạc, ngươi chậm rãi chờ phong thưởng đi.

    Thác Bạt Chân không hề nuốt lời, rất nhanh đã sửa sang lại năm biện pháp cứu tế rồi viết tấu chương dâng lên, Hoàng đế xem xong long tâm đại duyệt, lại nghe nói là mưu lược trưởng nữ mới mười lăm tuổi trong nhà Lí Thừa tướng nghĩ ra, ca ngợi Lí Thừa tướng ngay trên triều, cũng hứa hẹn chỉ cần tình trạng thiên tai qua đi, lập tức ban thưởng tương ứng, trong thời gian ngắn, vô số văn nhân viết thơ viết văn ca tụng mỹ mạo, tài trí, cùng với tình cảm yêu nước thương dân của Lí Trường Nhạc, có thể nói, trưởng thiên kim của Lí Thừa tướng, bỗng chốc được người Kinh đô nâng lên tận trời, hoàn toàn khác biệt so với đám thiên kim danh môn xuất đầu lộ diện, khoe khoang cầm kỳ thi hoạ, đây là công tích thực tế, tương lai sẽ được ghi tên vào sử sách, vinh danh ngàn đời.

    Trên mặt Đại phu nhân, liên tục nửa tháng, đều là tươi cười mừng rỡ không giấu được, không chỉ riêng bà ta, ngay cả người bên cạnh Đại tiểu thư, lương tháng đều được tăng lên gấp hai lần, ai ai cũng cười không khép được miệng, hạ nhân các phòng khác dần dần cũng thấy quen mắt.

    Giữa những tiếng reo hò mừng rỡ, chỉ có Lí Vị Ương lặng yên không một tiếng động, chờ đợi tai hoạ buông xuống đầu Lí Trường Nhạc…

    —— Lời ngoài truyện ——

    Nói đi cũng phải nói lại, nữ chính đúng là lương thiện, đem công lao lớn như vậy tặng cho tỷ tỷ, cuối cùng ta cũng có thể làm tiểu bạch hoa lương thiện một lần ~(≧▽≦)/~

     
    Phiên Phiên and Triết like this.
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 52: GIÓ THỔI TRONG NHÀ
    Chạng vạng, Lí Vị Ương vừa định phân phó người chuẩn bị nước tắm rửa, nghe thấy trong viện có tiếng khóc, nàng nhíu mày, nói: “Bên ngoài náo loạn cái gì?”

    Mặc Trúc lập tức đáp lời: “Để nô tỳ ra xem.”

    Lí Vị Ương suy nghĩ, nói: “Đưa người đó vào đây.”

    “Dạ.”

    “Nha đầu của Đại tiểu thư ức hiếp người…” Mặc Trúc dẫn một tiểu nha đầu vào, tiểu nha đầu khóc sướt mướt, trên mặt còn hằn rõ dấu tay đỏ ửng.

    “Sao lại thế này?”

    “Tiểu thư, hu hu, sắp đến giờ tiểu thư tắm rửa, nô tỳ qua đó múc nước, vừa mới múc đầy nước ấm, thì bị người khác đẩy một cái, làm đổ hết nước. Nô tỳ nhận ra là nha đầu trong phòng Đại tiểu thư, nên nín nhịn xuống, múc nước lần nữa, ai ngờ nàng ta cướp lấy, còn cho nô tỳ hai cái bạt tai, nô tỳ không nhịn được nữa, tranh cãi với nàng ta hai câu, nàng ta lại ấn nô tỳ xuống đất để đánh, còn nói Tam tiểu thư tính là cái gì, Đại tiểu thư muốn tắm rửa, ai dám tranh đoạt!”

    “Ồ, thật không?” Lí Vị Ương nhìn thoáng qua vết thương trên người tiểu nha đầu, không giống như đang giả bộ.

    Tiểu nha đầu oà một tiếng khóc nức nở hơn: “Đại tiểu thư luôn dùng sữa bò để tắm rửa, trước giờ không dùng nước ấm, nàng ta rõ ràng là lấy cớ ức hiếp người —— “

    Lí Vị Ương nhìn nàng ấy, thở dài, nói với Bạch Chỉ: “Lấy chút điểm tâm cùng ít tiền đồng cho tiểu nha đầu này đi.”

    Bạch Chỉ lập tức thực hiện, tiểu nha đầu được an ủi, lau nước mắt vẫn còn đang rơi lã chã rời đi, lúc đi bả vai vẫn còn run lên.

    Lí Vị Ương lắc đầu, nhàn nhạt nói: “Từ hôm nay trở đi, không có sự phân phó của ta, người trong viện tất cả đều không được ra ngoài.”

    “Tiểu thư! Sao cái gì tiểu thư cũng có thể nhường nhịn thế!” Bạch Chỉ bước vào phòng, trên mặt vẫn còn mang vẻ căm giận.

    Lí Vị Ương ngồi trước cửa sổ, tay phải chống cằm, xa xa, truyền đến tiếng tiêu trống cùng tiếng hát như có như không từ biệt viện, Lí Trường Nhạc thích nghe hí kịch, ban đầu Đại phu nhân còn hạn chế, nhưng mà hiện tại cái gì cũng làm theo ý nàng ta, rõ ràng, sự vui mừng của đôi mẹ con này đã vượt qua cả cái đầu. Đôi mắt trắng đen rõ ràng của Lí Vị Ương dưới ánh nến như bị bao phủ bởi một tầng sáng tối bất định, giọng điệu nhẹ nhàng nói: “Bạch Chỉ, chúng ta chậm rãi nhìn đi.”

    Chuyện này sẽ phát triển vượt ra ngoài dự kiến của mọi người.

    Đầu tiên trong cung truyền ra tin đồn, Thái hậu có khả năng sẽ triệu kiến Lí Trường Nhạc, mẹ con Đại phu nhân nghĩ là được ban thưởng, lập tức thu xếp may đo quần áo, mua tơ lụa tốt nhất ở Kinh đô, tự mình đi mời sư phó may bậc nhất cùng các chất liệu thượng đẳng đủ màu sắc, vội vàng may xiêm y để tiến cung, kiêu ngạo cho rằng mình đang chờ đợi để phong thưởng. Ai ngờ chỉ nửa tháng sau, mọi chuyện đã chuyển biến đột ngột.

    Lí gia chưa đợi được phong thưởng, mà ngược lại, Lí Thừa tướng bị Hoàng đế gọi tiến cung, mắng như tát nước vào mặt. Lí Thừa tướng mang khuôn mặt tối sầm trở về, việc đầu tiên là chạy đến viện của Lí Vị Ương, hổn hển hét lên: “Vị Ương, ngươi đi ra đây cho ta!”

    Lí Vị Ương ngồi trong phòng nghe thấy, nhưng không chút hoảng hốt, chỉ cười thản nhiên đi ra ngoài, nói: “Phụ thân, người làm sao vậy?”

    Lí Tiêu Nhiên cố gắng kiềm chế sự tức giận: “Ngươi nghĩ ra cái chủ ý ngu ngốc gì! Khu thiên tai xảy ra đại sự rồi ngươi có biết không!”

    Lí Vị Ương chớp chớp mắt, vô tội nói: “Phụ thân, Vị Ương có nghĩ ra chủ ý gì sao?”

    Lí Tiêu Nhiên sửng sốt, sau đó nói: “Năm cái biện pháp cứu tế kia —— “

    Đôi mắt Lí Vị Ương chợt loé, bộ dáng ngây thơ vô tội: “Phụ thân, người nhớ lầm rồi, kế sách này là Đại tỷ nghĩ ra mà.”

    Lí Tiêu Nhiên hai mắt mở trừng, vẫn kìm nén sự tức giận, nói: “Lời này của ngươi là có ý tứ gì?”

    Lí Vị Ương nở nụ cười nhàn nhạt: “Phụ thân, là người nói, diệu kế của Đại tỷ vô song, là nữ Gia Cát, có chuyện xảy ra, có phải nên đến hỏi Đại tỷ không?”

    Lí Tiêu Nhiên sốt ruột cùng giận dữ đan xen: “Vị Ương! Kế này là ngươi nghĩ ra, hiện tại xảy ra chuyện, ngươi phải phụ trách đến cùng!”

    Lí Vị Ương tươi cười càng đẹp hơn: “Dựa vào cái gì?”

    Lí Tiêu Nhiên tức giận đến nói không nên lời.

    “Bởi vì con không lớn lên bên người phụ thân, cho nên mọi công lao của con đều chuyển sang cho Đại tỷ được phụ thân yêu thương nhận lấy, có chuyện xảy ra thì con phải đi giải quyết sao?” Nàng gằn từng tiếng, hỏi thật rõ ràng.

    “Vị Ương! Sao ngươi dám nói chuyện với ta như vậy! Ta là phụ thân ngươi!” Lí Tiêu Nhiên tức giận nói.

    Lí Vị Ương nhìn ông ta, vẻ mặt không chút oán giận: “Như vậy, phụ thân, người cần con làm gì đây?”

    Lí Tiêu Nhiên không tự chủ được bước lên phía trước một bước: “Đương nhiên là nghĩ ra đối sách!”

    “Phụ thân, con chỉ là một nha đầu lớn lên ở thôn quê, con có thể nghĩ ra được biện pháp gì đây?” Giọng nói của Lí Vị Ương thật mềm mại, nghe qua như là nữ hài tử đáng yêu đang nói con không thích trân châu mà con thích ngọc bích vậy, nhưng lời nói thốt ra từ miệng nàng lại làm cho Lí Tiêu Nhiên tức giận vô cùng, ông tự nói bản thân trăm ngàn lần không được tức giận, hiện giờ còn có chuyện muốn cầu con bé, nhìn chằm chằm nói: “Vị Ương, phụ thân biết con đang giận dỗi, nhưng mà hiện tại không phải là lúc nên cáu giận, vì dùng sách lược của con, kết quả khu thiên tai xảy ra bạo động rất lớn, hiện giờ tuy đã phái đại quân đến, nhưng trấn áp không phải là biện pháp, con nhất định có biện pháp mà, có phải không!”

    Lí Vị Ương cười: “Phụ thân, người thật sự rất tin tưởng con, con nói lại một lần nữa, thật sự không có cách nào.”

    Lí Tiêu Nhiên dậm chân thật mạnh: “Vị Ương!”

    Lí Vị Ương nhìn chằm chằm vào đôi mắt của Lí Tiêu Nhiên, giọng nói lạnh lùng: “Phụ thân! Chính vì phụ thân là người con tôn trọng nhất, cho nên con mới đứng ở đây giải thích rõ ràng với phụ thân, sách lược này tuy là con nghĩ ra, nhưng con chỉ là tiểu cô nương mới mười ba tuổi, phụ thân cho rằng con có thể nghĩ ra chủ ý tốt sao?! Dựa vào con, còn không bằng đến hỏi những môn khách trong phủ Thừa tướng này! Hoặc là đến hỏi Đại ca học tập bên ngoài nhiều năm tài trí hơn người! Hay là Đại tỷ khuynh quốc khuynh thành! Phụ thân đã bỏ vô số tâm huyết trên người mỗi bọn họ, hiện tại chính là lúc để bọn họ hồi báo!” (Môn khách: là người có tài năng được coi trọng và nuôi dưỡng trong nhà ở thời phong kiến)

    Lí Tiêu Nhiên bị khí thế của nàng trấn áp, cứng họng nhìn nữ nhi của chính mình.

    Sao ông có thể bị một nữ hài tử mười ba tuổi trấn áp chứ? Vì sao ông cảm thấy trên người con bé có loại cảm giác làm cho ông thấy sợ hãi? Vì sao ông có một loại dự cảm, bất luận ông dụ dỗ đe doạ thế nào, Lí Vị Ương sẽ không giao ra đáp án?! Hay là, con bé thật sự không biết? Nếu thật là như thế, con bé chỉ là một đứa trẻ, cho dù nghĩ ra sách lược như vậy thì cũng chỉ là mèo mù đụng phải chuột chết, hiện giờ gây ra hoạ, con bé đương nhiên không dám thừa nhận – Lí Tiêu Nhiên không mở miệng nữa, thật ra mỗi lần ông đối mặt với nữ nhi này, đều cảm thấy có vài phần chột dạ, vài phần áy náy, tuy phần này chiếm rất nhỏ, mà ông không thể không thừa nhận, so với Lí Trường Nhạc, những gì ông cho đứa nhỏ này, quả thật quá ít.

    Dừng lại một chút, ông nói: “Thật sự không có cách nào sao?”

    Ánh mắt Lí Vị Ương sáng lấp lánh, giọng điệu vô cùng chân thành: “Phụ thân, Vị Ương không có cách nào cả.”

    Lí Tiêu Nhiên trút hết sự tức giận, nhìn Lí Vị Ương còn định nói gì nữa, suy nghĩ một hồi, cuối cùng thở dài, nhanh chóng rời đi.

    Bạch Chỉ đứng bên cạnh sợ tới mức mồ hôi ướt đẫm lưng áo, nàng thật sự không hiểu, sự can đảm của tiểu thư đến từ chỗ nào, mà dám đối nghịch với lão gia, sau này lại càng không thể hiểu nổi, lão gia hùng hổ xông đến, rồi lại chẳng hiểu ra sao rời đi, quả thật là ——

    Mặc Trúc dè dặt bước lên, nói: “Tiểu thư, bên ngoài gió thổi rồi.”

    Lí Vị Ương cười, nói: “Đúng vậy, gió thổi càng lúc càng mạnh.”


    —— Lời ngoài truyện ——

    Máy tính trước mặt, ta lộ ra hàm răng trắng loé sáng, XXXXXXX…

     
    Phiên Phiên and Triết like this.
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 53: CHÍNH LÀ CHÔN SỐNG NGƯƠI
    Sau đó, Lí Tiêu Nhiên bận rộn không ngừng, bị dày vò năm ngày liên tiếp đến sứt đầu mẻ trán.

    Mặc Trúc bưng trà từ bên ngoài bước vào, dè dặt cẩn thận nhìn thoáng qua sắc mặt Lí Vị Ương: “Tiểu thư, hôm nay Đại phu nhân đuổi theo lão gia hỏi về chuyện phong thưởng, kết quả —— “

    Lí Vị Ương nhướng mày, nhìn đối phương.

    Khoé miệng Mặc Trúc nhẹ nhàng nhếch lên: “Lão gia có vẻ đang rất vội vã, nhưng vẫn nhảy dựng lên hung hăng mắng Đại phu nhân một trận! Nghe nói, lúc Đại phu nhân bước ra khỏi thư phòng của lão gia, vành mắt cũng đỏ lên!”

    Tất cả đều trong dự kiến, Lí Vị Ương uống một ngụm trà, nói: “Sau đó thì sao?”

    Mặc Trúc nói tiếp: “Đại thiếu gia bị lão gia gọi đến nghĩ biện pháp, kết quả những biện pháp đưa ra đều bị lão gia phủ quyết, nô tỳ nghe nói, Đại thiếu gia sốt ruột đến mức nói muốn trói tiểu thư lại đến thẩm vấn, lão gia đánh Đại thiếu gia một cái tát thật mạnh, đuổi Đại thiếu gia ra khỏi thư phòng.”

    Lí Tiêu Nhiên là một người phụ thân bất công, nhưng không phải ngu xuẩn, nếu lúc này ông trói mình lại để thẩm vấn, vậy thì một biện pháp cũng không nhận được, hơn nữa, trên đời này không có tường hoàn toàn không lọt gió, hành động này tương đương với việc nói cho người trong thiên hạ biết, người nghĩ ra chủ ý kia căn bản không phải là Lí Trường Nhạc. Đây chính là – tội khi quân!

    “Đại tiểu thư nhìn thấy lão gia hổn hển, không dám lộ diện, luôn trốn tránh trong phòng, ngay cả bữa tối cũng lặng lẽ đưa vào! Hừ, hiện giờ người trong thiên hạ đều đang thoá mạ Đại tiểu thư đã nghĩ ra chủ ý ngu ngốc, nói là hại dân chúng thảm thiết.” Bạch Chỉ vừa nói xong, đột nhiên nhớ tới người nghĩ ra chủ ý này là Lí Vị Ương, nhất thời im miệng.

    Lí Vị Ương nở nụ cười: “Nói không sai, đó đúng là chủ ý ngu ngốc.”

    Năm biện pháp này, mỗi một biện pháp đều sẽ mang đến tai hoạ ngầm vĩ đại, nếu không hiểu rõ cách thi hành, thì tuyệt đối không nhìn ra được. Lí Trường Nhạc chỉ thấy là phương pháp hay, lập tức chiếm làm của tiêng, lại không biết biện pháp bù đắp thiếu sót. Trèo càng cao, tất nhiên rơi sẽ càng đau, sau khi người trong thiên hạ đều ca tụng công đức xong phát hiện thần nữ được tôn sùng hoá ra là đồ ngốc biết trước không biết sau, kết quả tất nhiên sẽ càng đau thương.

    “Nghe nói, hôm nay có thư sinh viết một bài vè lên cửa sau phủ Thừa tướng, nội dung cười nhạo Đại tiểu thư, nói Đại tiểu thư hại nước hại dân tội lỗi đầy người, quản gia cho người xé đi, kết quả không biết ai lại dùng sơn đỏ viết lên tường trắng, để vô số người dân đọc được, chọc Đại tiểu thư tức điên!”

    Lí Vị Ương nghe có vẻ rất hứng thú, nhưng trên mặt vẫn duy trì tươi cười đáng yêu.

    Người khác nhìn qua sẽ cho rằng nàng là thiếu nữ hồn nhiên, tuyệt đối không ngờ được người thiết kế cho mọi chuyện phát sinh lại chính là nàng. Trong lòng Bạch Chỉ thầm nghĩ, tiểu thư nhà mình, tâm địa đúng là đủ sâu, vừa ra tay đã mạnh mẽ như vậy, qua trận náo loạn này, Đại tiểu thư còn nghĩ gì đến thanh danh tốt, hiện giờ ngay cả đồng dao bọn trẻ nhỏ hát nơi đầu đường cuối ngõ cũng là để mắng Đại tiểu thư.

    Lúc này, đột nhiên Lí Vị Ương đứng lên, nói: “Đi thôi, đến Hà Hương viện.”

    “Hả ——” Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc liếc nhìn nhau, trong mắt đều có sự khó hiểu.

    “Nếu ta còn không chịu giao đối sách ra, thì sớm hay muộn cũng bức phụ thân đập đầu vào tường.” Lí Vị Ương ung dung chớp chớp mắt.

    Ngày hôm sau, mẫu thân Lí Thừa tướng, cũng là nhất phẩm cáo mệnh Mạnh thị tự mình dâng tấu lên Thái hậu, nội dung trên tấu sớ là phương hướng tốt để giải quyết vấn đề thiên tai. Đương nhiên, nội dung phương hướng chỉ có một nửa, một nửa còn lại, còn ở trong đầu Lí Vị Ương.

    Tấu sớ đưa lên qua ba canh giờ, trong cung truyền đến ý chỉ, Thái hậu triệu kiến.

    Đương nhiên, người được triệu kiến không phải Đại tiểu thư Lí Trường Nhạc, mà là Tam tiểu thư Lí Vị Ương, nhất thời, cả nhà xôn xao hẳn lên.

    Lí Tiêu Nhiên vội vội vàng vàng chuẩn bị, Đại phu nhân thì nói bị đau đầu, trốn mất không thấy bóng dáng. Nhị phu nhân vô cùng vui vẻ nhìn Đại phu nhân kinh ngạc, nhưng ngẫm lại khuê nữ của mình cũng chẳng có chỗ nào tốt, thì cũng hết hứng thú. Chỉ có Tam phu nhân, bỏ ra không ít bạc, để Lí Vị Ương thưởng cho thái giám tuyên chỉ. Lão phu nhân còn ra lệnh cho ma ma hiểu biết quy củ nhất, khẩn cấp huấn luyện cho Lí Vị Ương, chỉ sợ nàng không hiểu quy củ trong cung, làm mất thể diện trước mặt Thái hậu nương nương.

    Trong phòng, Lí Trường Nhạc ốm yếu nằm trên giường, từ lúc nghe nói Lí Vị Ương được triệu vào cung, nàng vừa tức giận vừa phẫn nộ, không biết Lí Vị Ương rốt cuộc đã nghĩ ra chủ ý như thế nào, lại có thể được Thái hậu lập tức triệu kiến.

    Ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ khắc hoa chiếu vào phòng, Lí Trường Nhạc dùng sức vò nát khăn tay bằng lụa tơ tằm, như muốn xé rách nó thành từng mảnh.

    Đàn Hương bước vào, nhìn thấy tâm tình tiểu thư không tốt, hơi sợ hãi, vừa định lui ra ngoài, ai ngờ nghe thấy Lí Trường Nhạc lạnh lùng nói: “Trốn cái gì?!”

    Đàn Hương sợ run cả người, trên mặt vẫn cố gắng tạo ra nụ cười: “Tiểu thư, hôm nay ánh mặt trời rất đẹp, chi bằng để nô tỳ dìu tiểu thư ra hoa viên đi dạo?”

    Choang một tiếng, bình hoa hồng phấn trên bàn trà đập thẳng xuống đất, bỗng chốc vỡ nát, Đàn Hương phát hoảng, lập tức quỳ xuống.

    Đúng lúc này, bên ngoài thấy có tiếng người nói chuyện, sau đó nha đầu Lộ Châu vén rèm lên bước vào, vừa thấy tình cảnh này, sao còn không hiểu ra, nàng chỉ cúi đầu, nói: “Tiểu thư, La ma ma cùng Tam tiểu thư đến.”

    Bỗng chốc Lí Trường Nhạc ngồi dậy. Lí Vị Ương lại còn dám tới đây, nếu không phải nó, nàng sao có thể trở thành người bị vạn dân thoá mạ!

    Lúc này, Lí Trường Nhạc không hề nghĩ đến nếu không phải nàng ta có ý đồ tranh đoạt công lao của người khác, thì sao có thể lưu lạc đến nông nỗi không dám ló mặt ra ngoài?

    “Bảo nó cút đi!” Lí Trường Nhạc vừa mới nói xong, đột nhiên ý thức được có gì không đúng, “La ma ma cũng đến?”

    Lộ Châu nhỏ giọng nói: “Dạ, La ma ma cũng đến.”

    Lí Trường Nhạc nhíu mày: “Thu dọn bình hoa sạch sẽ.”

    Đây là có ý muốn gặp, Lộ Châu thở phào nhẹ nhõm, vội vàng thu dọn từng mảnh vỡ cùng Đàn Hương, xong xuôi mới dẫn Lí Vị Ương vào.

    “Đại tỷ làm sao vậy, thân thể không thoải mái sao?” Lí Vị Ương tinh thần thoải mái, khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú hiện ra sự phấn chấn thuộc về tuổi thanh xuân. Nàng không khách khí, ngồi xuống ghế cạnh bàn rất tự nhiên, Đàn Hương vội vàng châm trà, Lộ Châu bưng một cái trát nhỏ để La ma ma ngồi xuống. (Cái trát nhỏ – tiểu trát tử: ghế gỗ nhỏ mỏng, không có chỗ dựa, thấp hơn ghế thường, để người dưới ngồi)

    Lí Trường Nhạc cười mà như không cười nhìn Lí Vị Ương: “Hôm nay sao Tam muội lại đến chỗ ta thế này?”

    Lí Vị Ương cười, nâng ly trà lên không nói gì. La ma ma cất lời, “Đại tiểu thư, Tam tiểu thư phải vào cung ngay lập tức, không kịp chuẩn bị xiêm y đẹp đẽ, lão phu nhân bảo Tam tiểu thư đến chỗ Đại tiểu thư mượn một bộ.”

    Trong nháy mắt sắc mặt Lí Trường Nhạc biến thành vặn vẹo: “Xiêm y của ta – chỉ sợ Tam muội mặc không vừa. Lần trước chất liệu Đại ca mang về, không phải đều để làm xiêm y mới sao?”

    Lí Vị Ương chớp mắt, như thể không nghe thấy gì hết, nhìn chằm chằm lá trà màu xanh biếc trong chén.

    La ma ma cười nói: “Lão phu nhân nói, xiêm y đó diễm lệ quá mức, Thái hậu thích đồ trắng trong thuần khiết đoan trang, mong Đại tiểu thư giúp đỡ.”

    Lí Trường Nhạc tức hận không nhịn được, xiêm y kia do mẫu thân trăm phương nghìn kế hỏi thăm sở thích của Thái hậu để làm cho mình, hiện giờ lại phải chắp tay nhường cho người khác, bảo nàng cam tâm thế nào được! Nói ngay lập tức, “Tam muội, chỉ sợ không vừa người.”

    Căn phòng bỗng chốc an tĩnh lại, không ai dám mở miệng, yên tĩnh được một lát, thấy Lí Vị Ương nhẹ nhàng buông ly trà xuống, phát ra một tiếng cạch rất nhỏ, nàng như không nghe thấy lời ám chỉ, chỉ cười: “Không vừa người có thể sửa, chỗ lão phu nhân tất nhiên có sư phó may thêu.” Sau đó nàng ngừng lại một chút: “Hay là Đại tỷ sợ Vị Ương làm hỏng? Đại tỷ yên tâm, Vị Ương chỉ mượn mặc một lát, trở về sẽ lập tức đem trả cho Đại tỷ.”

    Lí Trường Nhạc bị nói mỉa, mặt lúc xanh lúc trắng, chung quy không nói nên lời.

    La ma ma nói: “Thời gian không còn sớm, Đại tiểu thư —— “

    Lí Trường Nhạc hít sâu một hơi, hàm răng trắng nghiến chặt: “Được, cầm đi. Chỉ có điều muội muội nhất định phải bình an trở về mới tốt.”

    Nàng không tin, một nha đầu nông thôn có thể nghĩ ra ý kiến gì hay! Tốt nhất hôm nay tiến cung chọc giận Thái hậu, trực tiếp bị lôi ra xử tử!

     
    Phiên Phiên and Triết like this.
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 54: TRONG HIỂM CẢNH CẦU PHÍ QUÝ
    Buổi chiều hôm đó, Lí Vị Ương cùng lão phu nhân tiến cung.

    Tuyết rơi mấy ngày liền không ngừng, cực kỳ lạnh lẽo, cho dù trong Từ Ninh cung đặt bảy tám lò sưởi cũng không hữu dụng, từng trận rét lạnh thật sâu vẫn tiến vào.

    Lão phu nhân mặc áo ngoài màu đỏ ráng chiều dệt kim, trước ngực thêu một con sư tử nhỏ, cổ áo được khâu đường viền hoa thanh mảnh bằng chỉ vàng và bạc, cùng với khăn choàng làm cả người bà như đang rạng rỡ toả ra hào quang.

    Lí Vị Ương cúi đầu, nhìn chằm chằm không chớp mắt một khối bạch ngọc hình chữ nhật dài ba thước trên mặt đất, quỳ lạy cùng lão phu nhân theo đúng nghi thức.

    Lúc này, cả sảnh đường đều yên tĩnh, thậm chí tiếng viền váy ma sát xột xoạt xuống đất cũng nghe thấy rõ ràng.

    “Người nào là Lí Vị Ương?” Thái hậu dung nhan đoan chính, khuôn mặt hiền hoà chậm rãi nói.

    Lí Vị Ương hít thật sâu, tiến lên phía trước một bước, thi hành đại lễ, nói: “Thái hậu phượng thể an khang, phúc trạch vạn năm.”

    Ánh mắt của Thái hậu dừng trên người nàng, mỉm cười nói: “Ngẩng đầu lên để ta nhìn xem.”

    Lí Vị Ương ngẩng đầu lên, ánh mắt kính cẩn, cử chỉ phù hợp nghi lễ.

    Thái hậu nhìn nàng, mỉm cười gật đầu, nói: “Đúng là một đứa nhỏ xinh xắn.” Sau đó bà nói, “Biện pháp đối sách ghi trong tấu sớ, là ngươi nghĩ ra sao?”

    Lí Vị Ương bình tĩnh nói: “Dạ.”

    “Ồ…” Thái hậu trầm ngâm lại lưu tâm đánh giá nàng, “Tuổi còn nhỏ, đã có được kiến thức như vậy, đúng là hiếm thấy.”

    Ánh mắt của bà rõ ràng rất ôn hoà, mà trong lòng lão phu nhân cảm thấy ánh mắt kia như vô định, trong lòng dâng lên sự bất an, nhưng Lí Vị Ương đứng bên cạnh, lại không bị ảnh hưởng chút nào. Nhất thời, trong lòng lão phu nhân thấy kinh ngạc. Bà sao có thể ngờ rằng, kiếp trước, những trường hợp như vậy đã quá quen thuộc với Lí Vị Ương rồi.

    Hai người đứng dậy được Thái hậu cho ngồi, Thái hậu phân phó miễn các nghi thức xã giao, sau đó nói chuyện với lão phu nhân, không nhắc lại chuyện tấu sớ kia nữa.

    Lí Vị Ương cực kỳ bình thản nhìn ly trà trắng làm từ gốm Thanh Hoa trong tay, yên lặng ngồi bên dưới, nàng biết, Thái hậu không muốn để nàng quá kiêu ngạo, cố ý dồn áp tính khí của nàng.

    Rất nhanh sau đó, bên ngoài có tiếng thái giám báo: “Hoàng thượng giá lâm.”

    Mọi người vội vàng đứng dậy đón chào, Hoàng đế toàn thân màu vàng hoa văn rồng đi đến, không hành lễ với Thái hậu, mà gọi một tiếng: “Mẫu hậu.” Quay đầu lại vung tay áo với những người đang quỳ trên đất, tuỳ ý nói: “Đều đứng lên đi.”

    Thân hình Hoàng đế rất cao lớn, lúc tuổi trẻ chắc chắn cũng là một vị mỹ nam tử, có điều cuộc sống đế vương lâu năm đã làm trên người ông có thêm một loại khí chất làm người khác không tự chủ được sinh ra sợ hãi. Ông ngồi xuống, ánh mắt tự nhiên nhìn chằm chằm thiếu nữ phía dưới kia.

    Lúc ánh mắt của Lí Vị Ương và Hoàng đế chạm nhau thì không hề rụt rè chút nào, ngược lại còn đảo mắt một cách bướng bỉnh, sau đó thoải mái nở nụ cười. Đôi mắt nàng như bóng đen xen giữa ánh sáng loá mắt, vừa di chuyển, đã làm Hoàng đế cảm thấy trước mắt như sáng rọi, đánh giá nàng tỉ mỉ hơn.

    Mười ba mười bốn tuổi, dáng người tuy cao gầy, nhưng hiển nhiên là chưa trưởng thành, chỉ là một đứa trẻ.

    “Ngươi nói năm biện pháp cứu tế có vấn đề?” Hoàng đế nhìn Lí Vị Ương nói.

    Lí Vị Ương cúi đầu không hoảng hốt không vội vàng: “Dạ.”

    “Nói thử xem.”

    “Hai ngày nay phụ thân trở về than thở, nói đã cô phụ Hoàng ân, không thể phân ưu thay bệ hạ, thần nữ thấy phụ thân ưu sầu, không đành lòng, cho nên hỏi kỹ càng tình hình thực tế của nạn dân, sau này còn tiến hành phân tích sách lược của Đại tỷ, phát hiện năm biện pháp cứu tế đúng là có rất nhiều chỗ sơ hở, nếu bệ hạ muốn nghe, thần nữ sẽ nói rõ ràng với bệ hạ.”

    Hoàng đế không ngờ một tiểu nha đầu người nhỏ sức yếu lại có thể nói rõ ràng đâu vào đấy, thêm hai phần hứng thú: “Ngươi nói đi.”

    “Năm biện pháp cứu tế Đại tỷ nghĩ ra, vốn có thể thuyên giảm đi tình hình thiên tai, nhưng phụ thân lại nói với thần nữ, chỗ nạn dân sinh ra bạo động, còn tự nói không nhận được bất kỳ cứu tế gì, nhưng lương thực cứu tế của bệ hạ rõ ràng đã đến khu thiên tai. Ngẫm lại cẩn thận, sai sót này có lẽ đã xảy ra trong khâu đoạn nào đó. Biện pháp thứ nhất là đăng ký nạn dân, cam đoan chứng thực cứu tế có thể đến được từng người, nhưng mà trong quá trình cứu trợ thiên tai, bệ hạ cùng Ngự sử giám thị không thể trực tiếp phát lương thực cứu tế đến tay nạn dân, mà theo tầng tầng lớp lớp phân xuống, cuối cùng quyền lợi phân phát thuộc về quan lại nhỏ, chính vì trong tay bọn họ, bọn họ mới có thể mưu lợi từ tình hình thiên tai, giấu giếm không báo lại, hoặc báo sai so với sự thật, nói dối nạn dân.”

    Lí Vị Ương nhẹ nhàng nâng mắt lên, phát hiện Hoàng đế đã ngồi thẳng lưng, lộ ra bộ dáng như đang đăm chiêu.

    Nàng nói tiếp: “Biện pháp thứ hai là chế độ khuyến khích phân chia, để nhà giàu cứu tế nạn dân không hoàn lại, hoặc giảm giá bán lương thực cho nạn dân. Về lỗ hổng ở biện pháp này, cần bệ hạ đặc xá cho lỗi lầm của thần nữ, thì thần nữ mới dám nói.”

    Hoàng đế nhíu mày: “Trẫm không trách ngươi, nói đi.”

    Thái hậu ngạc nhiên nhìn tiểu cô nương này, công chúa quận chúa bên người bà rất nhiều, mà chưa thấy ai tuổi còn nhỏ đã biết tính toán như vậy.

    Lí Vị Ương cười rất dịu dàng: “Dạ, lỗ hổng ở biện pháp thứ hai, bệ hạ thực hiện chế độ khuyến khích phân chia, rất nhiều quan viên địa phương đã vụng trộm tàng trữ lương thực chẩn tai bệ hạ ban làm của riêng, sau đó bắt buộc phú hộ địa phương bỏ tiền bỏ lương thực ra, cứ như vậy, phú hộ địa phương tất nhiên có sự bất mãn trong lòng, châm ngòi nạn dân náo loạn là chuyện không thể tránh khỏi!”

    Vừa rồi chỉ nói là quan lại nhỏ, mà hiện tại đã liên luỵ đến cả quan viên triều đình.

    Hoàng đế nheo mắt: “Ngươi đang nói quan viên của trẫm ở giữa kiếm lời làm của riêng?”

    Lí Vị Ương cúi đầu, nghiêm cẩn nói: “Không phải tám chín phần mười, nhưng mà ba bốn phần mười thì có, lương thực trong kho hàng càng phong phú, thì con chuột càng béo mọng, bệ hạ là minh quân, tất nhiên trong lòng đã hiểu rõ.”

    Lão phu nhân có chút sốt ruột lo lắng, nhưng nhìn Hoàng đế, bộ dáng cũng không giống như đang tức giận, tạm thời an tâm nghe nàng nói tiếp.

    “Biện pháp thứ ba là thiết lập xưởng cháo. Thiết lập nơi nấu cháo ở tất cả các nha môn, lấy cháo cứu tế nạn dân. Bệ hạ khẩn cấp phái đại thần vận chuyển lương thực đến khu thiên tai, quan viên địa phương cũng thiết lập xưởng cháo để chẩn tai. Nhưng có điều trong tình trạng lương thực cứu tế đầy đủ dồi dào, vẫn có rất nhiều nạn dân đói chết. Sự huyền bí trong đó, vẫn là ở trên người quan lại địa phương.”

    Mở miệng là quan viên tham ô, mày của Hoàng đế nhíu lại càng chặt, tức giận: “Nói năng bậy bạ!”

    Lí Vị Ương quỳ rạp xuống đất, nhưng trên mặt nàng không hề có sự sợ hãi, chỉ có sự bình tĩnh.

    Nàng đang đánh cược một lần, chỉ cần cược thắng, nàng sẽ đạt được lợi ích lớn nhất.

    Thua, cùng lắm là chết. Dù sao cái mạng này cũng là nhặt trở về, thì còn gì đáng sợ chứ? Hơn nữa, nàng rất hiểu tính cách của vị Hoàng đế bệ hạ này, tuy tính khí ông nóng nảy dễ cáu giận, nhưng mà vẫn là một Hoàng đế anh minh, nếu không phải như thế, Đại Lịch sẽ không dồi dào cường thịnh như hiện giờ.

    Nàng cúi đầu, không nói gì cả, chỉ quỳ thẳng lưng, biểu cảm kiên định.

    Trong thời gian ngắn đại sảnh thật tĩnh lặng, cuối cùng, nghe thấy Hoàng đế lạnh lùng nói: “Nếu ngươi không nói rõ nguyên do, trẫm sẽ lấy tội danh vu cáo trung lương ban cho ngươi tội chết.”

    Giờ khắc này, phía sau lưng lão phu nhân đã ướt đẫm…

    _________________________________

     
    Phiên Phiên and Triết like this.
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 55: HÀO QUANG HIỆN RA
    Lí Vị Ương cúi đầu, nói: “Vì để phân ưu thay bệ hạ, phụ thân đã phái thám tử lẫn vào nạn dân để hiểu rõ hơn tình huống, người nói, những quan viên địa phương này vừa nghe thấy Ngự sử đến, lập tức xây dựng xưởng cháo suốt đêm, dùng gậy tre treo Hoàng kỳ, viết bốn chữ to “Phụng hiến phục chúc” (phụng lệnh làm cháo), rồi tập hợp nạn dân đứng chờ. Ngự sử đến, bọn họ lập tức đánh chuông bắt đầu phân cháo cho nạn dân, Ngự sử vừa đi, lập tức đóng cửa xưởng, chẩn tai kết thúc ở đó. Bệ hạ, không chỉ quan viên địa phương kiếm lời ở giữa, tệ hơn là bọn họ còn bỏ bùn đất vào trong lương thực chẩn tai cho đủ số lượng, cuối cùng còn trực tiếp bỏ cả vỏ cây vào nồi nấu, các nạn dân phải gắng gượng nhờ loại “cháo” này, dần dần bị đói chết. Chẩn tai như thế, sao có thể không phát sinh bạo loạn?”

    Hoàng đế nghe xong, gần như trợn mắt há hốc mồm, ông vạn lần không ngờ được, lại có chuyện như thế phát sinh. Sở dĩ ông không tin lời Lí Vị Ương nói rằng quan viên địa phương kiếm lời ở giữa, là vì ông đã phái đi ba tám Ngự sử tuần tra, đều không tra ra nguyên do của bạo loạn, tiểu cô nương trước mắt này lại nói được rõ ràng nguyên do của việc này, cưỡng ép mình tin rằng nàng ta đang nói lung tung, đúng là không có khả năng.

    “Người trẫm phái đi không tra ra bất cứ điều gì! Không chỉ Ngự sử, còn cả thám tử trong cung!” Hoàng đế nói rõ từng chữ.

    Lí Vị Ương cúi đầu xuống, Hoàng đế đương nhiên cái gì cũng không tra được, bởi vì chứng cứ bên ngoài đều đã bị đám quan viên địa phương xử lý, còn áp dụng trấn áp với nạn dân, căn bản không hỏi ra được chân tướng. Nhưng mà – chuyện này, mỗi lần có thiên tai trong kiếp trước, nàng đã tận mắt thấy, đó là những kỹ xảo tham quan ô lại quen dùng.

    “Người của phụ thân lúc mới đầu cũng không tra được gì, bởi vì các nạn dân căn bản không chịu nói, tràn ngập thái độ chống cự, sau này thần nữ đề nghị phụ thân cho người cải trang, giả bộ là bạo dân lẫn vào, đương nhiên, để đối phương tin tưởng, tất nhiên phải tốn khá nhiều công sức…”

    “Ngươi ——” Hoàng đế gần như không nói nên lời.

    “Thứ tư theo lời Đại tỷ là giảm miễn thuế. Bệ hạ ban bố lệnh miễn thuế, còn cho người đến khu thiên tai an ủi thăm hỏi, đây vốn là chuyện tốt trấn an dân tâm. Nhưng mà một số quan viên địa phương sau khi thiên tai phát sinh, vẫn gia tăng thuế với nạn dân. Chờ tin miễn thuế đến được khu thiên tai, công tác thu thuế về cơ bản đã hoàn thành, bệ hạ, những thần dân của người, chỉ có thể nhận Hoàng ân trống không.”

    Thái hậu liếc mắt nhìn quan Thư ký bên cạnh, đối phương đang múa bút thành văn, ghi chép lại lời nói thẳng thắn của Tam nữ Thừa tướng.

    “Thứ năm là Thường Bình thương. Bệ hạ, bên ngoài Thường Bình thương có vẻ là lợi dân, nhưng bên trong lại là xâm hại đến dân chúng, quan lại địa phương phụ trách Thường Bình thương lợi dụng quyền lực mua bán lương thực cấu kết với các gian thương, ngầm chiếm đoạt bạc bệ hạ phát xuống dùng để chẩn tai, hơn nữa còn cắt xén cất vào kho lương thực riêng, hành động lợi dân lập tức biến thành tranh lợi với dân, chế độ này, là hoàn toàn đi xuống. Cho nên năm biện pháp cứu tế, chẳng qua chỉ là nói suông trên giấy mà thôi, thậm chí còn tạo cơ hội tham ô cho chuột lớn, quả thật là hại nước hại dân!” Lí Vị Ương nói từng câu từng chữ rõ ràng, làm người nghe khiếp sợ.

    Hoàng đế ngồi bên trên nửa ngày, không nói được một chữ.

    Mọi người sắc mặt căng thẳng, không biết đến lúc nào Hoàng đế mới mở miệng, rồi tiểu cô nương xinh đẹp này sẽ đầu lìa khỏi người.

    Nhưng mà, cuối cùng Hoàng đế lại thở dài một hơi: “Năm biện pháp này, là do Đại tỷ ngươi nghĩ ra.”

    Hàng lông mi của Lí Vị Ương rủ xuống, kính cẩn vô cùng: “Bệ hạ, Đại tỷ chân không rời nhà, biện pháp nghĩ ra tất nhiên là tốt, đáng tiếc đến lúc chứng thực, sẽ tạo ra rất nhiều vấn đề, mà thần nữ không giống với Đại tỷ, bởi vì thân thể không tốt từ nhỏ đã bị phụ thân đưa về quê dưỡng bệnh, có nhiều hiểu biết về bần dân tá điền… Kính xin bệ hạ thứ tội cho Đại tỷ.”

    Khả năng nhìn rõ thấu triệt, năng lực phân tích tinh vi cùng đôi mắt rộng mở như vậy, đồng thời xuất hiện trên người một thiếu nữ. Hoàng đế nhìn kỹ Lí Vị Ương, sự sắc bén trong mắt làm người khác khiếp sợ: “Ngươi đã sớm biết được sẽ xảy ra vấn đề?”

    Lí Vị Ương nâng mắt, nói: “Bệ hạ, Vị Ương chỉ từ việc rồi suy luận, không hề biết trước.”

    Nàng ta không phải thần tiên, sao có thể biết trước? Hoàng đế gật đầu, nói: “Ngươi còn nhỏ tuổi, có được kiến thức thế này đúng là hiếm thấy, theo ý của ngươi, nên giải quyết như thế nào?”

    Lí Vị Ương mỉm cười nói: “Trước khi chẩn tai phải chỉnh đốn lại trị (tác phong và uy tín của quan lại thời xưa), xin bệ hạ lại phái Ngự sử, trừng trị nặng quan viên tham ô.”

    Ấn đường (điểm giữa hai đầu lông mày) của Hoàng đế khẽ rung, phất tay, nói: “Truyền lệnh xuống, phàm là dân chúng phổ thông chỉ cần phát hiện có tham quan ô lại, có thể trói bọn họ lại, đưa về Kinh trị tội, hơn nữa tất cả các trạm kiểm tra trên đường đều phải cho qua, nếu có ai dám ngăn cản, lập tức xử tử.”

    Lí Vị Ương nhẹ giọng nói: “Xin bệ hạ đưa ra một phạm vi ngân lượng tham ô.”

    Hoàng đế lạnh lùng nói: “Về sau tham ô bạc chẩn tai, lấy một trăm lượng làm hạn định, toàn bộ giết chết!”

    Đôi mắt Lí Vị Ương chớp chớp: “Nhưng mà số người tham ô phần đông, chỉ sợ nhất thời giết không hết, số lượng quan viên cũng không đủ để bổ sung bù vào.”

    Hoàng đế nhìn nàng, đột nhiên nở nụ cười: “Theo ý của ngươi, nên làm sao bây giờ?”

    Lí Vị Ương mỉm cười: “Về phần vấn đề bổ sung số quan viên thiếu, bệ hạ tất nhiên có phán đoán riêng, nhưng mà thần nữ có thể tranh thủ chút thời gian cho quan viên kế nhiệm.”

    Hoàng đế gật đầu, nói: “Được, chuyện sắp xếp quan viên nhậm chức trẫm giao cho phụ thân ngươi.”

    Lão phu nhân vừa nghe trong lòng mừng rỡ, giết quan viên tham ô nhất định sẽ đắc tội rất nhiều người, nhưng nếu trong tay còn nắm giữ quyền lực sắp xếp quan viên mới, thì mặc kệ là quan viên ở phái tả hay cánh hữu, đều sẽ nghĩ cách đến nịnh bợ Lí gia, lấy lòng Lí gia, đây là chuyện rất tốt.

    Thái hậu cười nói: “Ai gia còn chưa bao giờ gặp được tiểu cô nương trí tuệ như vậy, bệ hạ, con phải ban thưởng thật lớn đó.”

    Hoàng đế liếc mắt nhìn Lí Vị Ương, lắc đầu nói: “Đứa nhỏ này tuổi còn quá nhỏ, không thích hợp nhận cáo mệnh, vẫn nên ban thưởng vàng bạc đi.”

    (Cáo mệnh: phụ nữ được phong tước hiệu trong thời phong kiến)

    Quả nhiên là một lão hồ ly, hiện tại lại không chịu cho cáo mệnh sao? Trong lòng Lí Vị Ương trầm xuống, nhưng tươi cười trên mặt càng sáng lạn hơn, cúi người không kiêu ngạo không siểm nịnh, dập đầu thật thấp ba cái, giọng nói chân thành: “Được Thái hậu khích lệ, thần nữ ngượng ngùng không dám nhận. Chỉ là thần nữ vận khí tốt, nhờ sự thánh minh của bệ hạ, cho phép nữ tử nghị luận chuyện triều chính, trùng hợp là thần nữ đã từng sống ở dân gian, mới có cơ hội phân ưu thay bệ hạ. Thần nữ không dám nhận thưởng, kính mong bệ hạ thu hồi.”

    Thái độ không kiêu ngạo không nóng nảy không siểm nịnh của nàng lập tức giành được hảo cảm của Thái hậu, Thái hậu cười từ ái, xua tay nói: “Hài tử ngốc, tặng thưởng cho ngươi thì nhận đi, bệ hạ miệng vàng lời ngọc, không bao giờ đổi ý!”

    Hoàng đế gật đầu đồng ý, phất tay. Lập tức có cung nữ cúi người, rời khỏi chính điện, một lúc lâu sau lại tiến vào, theo sau là hơn hai mươi khay được đưa lên liên tục, trong từng khay đều là hoàng kim cùng châu bảo nặng trịch, mọi thứ đều là quý hiếm, cho dù lão phu nhân là người nhìn quen vàng bạc châu báu cũng cảm thấy hoa mắt.

    Ban thưởng phong phú như vậy, quả thực là lần đầu xuất hiện từ xưa đến nay.

    Đám nữ quan bên cạnh nhìn chằm chằm không dứt mắt, trong lòng nghĩ thầm: Nha đầu kia đúng là vận khí quá tốt.

    Lí Vị Ương lại không hề ngẩng đầu lên liếc nhìn đống vàng một lần, chỉ lẳng lặng quỳ trên mặt đất, nhìn không rõ vẻ mặt, vàng sao? Nàng không cần! Thứ nàng muốn còn đáng giá hơn xa so với vàng!


    —— Lời ngoài truyện ——

    Được rồi, Vị Ương của chúng ta thật vạn năng, hãy gọi ta là Tần bàn tay vàng

    PS: Biên tập đại nhân thường xuất hiện xuất quỷ nhập thần dưới các chương truyện, các ngươi uy hiếp biên tập đại nhân, nhất định sẽ bị tập thể đánh mông &_&

     
    Phiên Phiên and Triết like this.
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 56: AN BÌNH HUYỆN CHỦ
    (Huyện chủ: Chức vụ nhị phẩm ở thời phong kiến, chỉ ban cho con gái, khác với Công chủ – Công chúa, hay Quận chủ – Quận chúa và thấp hơn hai chức vị kia)

    Thái giám cuộn danh mục quà tặng thật dài lại, đặt lên khay đầy đồ, cổ họng thanh thanh nói với Lí Vị Ương: “Còn không mau lĩnh chỉ tạ ơn.”

    Lí Vị Ương dập đầu lễ độ cung kính, nói: “Thần nữ cảm kích ân điển của bệ hạ, chỉ có điều mỗi khi thần nữ nghĩ tới dân chúng còn đang trong nước sôi lửa bỏng, thì không đành lòng nhận những lễ vật này. Nếu bệ hạ cho phép, thần nữ nguyện ý hiến tất cả lễ vật này cho dân chúng khu thiên tai cùng dân chúng lang thang trôi dạt khắp nơi.”

    Hoàng đế sửng sốt, đôi mắt lạnh lùng sâu không thấy đáy, không nhìn ra được đang suy nghĩ gì. Thật ra đáy lòng ông có chút khiếp sợ. Một tiểu cô nương, có kiến thức, lại không tham tài, thật là hiếm có.

    Thái hậu mỉm cười gật đầu, có ý tứ sâu xa nhìn Lí Vị Ương nói: “Cô nương ngoan, những thứ đó đều là ngươi xứng đáng được nhận, không nên từ chối, hơn nữa ngươi còn có thiện tâm như vậy, phải thưởng thêm mới đúng. Bệ hạ, con thấy sao?”

    Hoàng đế suy nghĩ sâu xa một lát, gật đầu, nói: “Mẫu hậu nói rất phải, trẫm miệng vàng lời ngọc, số vàng bạc đó là trẫm thưởng cho ngươi, nhận lấy đi. Thái hậu nói thưởng thêm, vậy thì phong làm An Bình Huyện chủ đi, mẫu thân ngươi —— “

    Mới nói một nửa, Lí Vị Ương đột nhiên nhẹ giọng nói: “Bệ hạ, mẹ cả của thần nữ đã là phu nhân nhất phẩm cáo mệnh.”

    Lí Tiêu Nhiên là Thừa tướng, lão phu nhân là nhất phẩm cáo mệnh, Đại phu nhân cũng vậy. Nhưng lệnh phong có thể ban nhiều lần, Đại phu nhân đã là nhất phẩm cáo mệnh, Hoàng đế ban thêm một nhất phẩm nữa cũng không sao, vì sao Lí Vị Ương đột nhiên nói như vậy?

    Đây đương nhiên là đang nói với Hoàng đế, người ban cho Đại phu nhân nhất phẩm, ta còn có mẹ đẻ nữa cơ!

    Thái hậu thiếu chút nữa thì cười ra tiếng, tiểu nha đầu này, đúng là nửa điểm cũng không chịu thiệt. Bà nhắc nhở: “Bệ hạ đã ban cho mẹ cả, vậy thì mẹ đẻ đứa nhỏ này cũng nên có lệnh phong mới phải.”

    Hoàng đế cũng ý thức được vấn đề này, trong ý nghĩ của ông, chỉ cần biết phụ thân Lí Vị Ương là Lí Tiêu Nhiên đủ rồi, quản gì mẹ ruột nàng ta là ai, nhưng người ta đã tự mình đề xuất, ông cũng không thể giả bộ mặt dày không hiểu ra: “Được rồi, có ân đến mẫu thân, cũng là điều đương nhiên.” Nói xong, không muốn dây dưa đến việc vặt nữa, phất tay áo, hiển nhiên là đi tìm đám triều thần thương nghị.

    Thái hậu còn giữ Lí Vị Ương lại, nói chuyện với nàng như tổ mẫu trong nhà bình thường.

    Biểu hiện của Lí Vị Ương vừa rồi, làm bà không tự chủ được có chút kiêng kị với đứa nhỏ này, vì bà cảm thấy lo lắng – đối với bà mà nói, một nữ hài tuổi nhỏ đã có những ý nghĩ thông minh như vậy hiển nhiên là chuyện rất nguy hiểm, trịnh trọng cầm tay nàng đặt vào tay mình, nói thân thiết: “Nữ nhân không nên tham dự vào chuyện của các nam nhân, điều tiểu thư khuê các phải làm, là học tốt cầm kỳ thư hoạ, gả vào nhà môn đăng hộ đối, bình an sống hết một đời.”

    Những lời này rất mịt mờ, nhưng hàm ý lại rõ ràng vô cùng, là đang khuyên bảo Lí Vị Ương.

    Một đứa trẻ hôm nay được nâng lên chỗ cao như vậy, sẽ dẫn tới vô số ghen tị cùng thù hận, nói không chừng một ngày nào đó sẽ từ trên cao ngã xuống mặt đất, đến lúc đó chưa chắc đã có chỗ dung thân.

    Thái hậu lo lắng Lí Vị Ương nghe không hiểu, hoặc là hiểu nhưng không chấp nhận, ngược lại trong lòng có oán hận, không ngờ Lí Vị Ương vô cùng bình thản, còn gật đầu như đang thụ giáo, thậm chí trong mắt còn lộ ra sự cảm kích.

    Thái hậu thở phào nhẹ nhõm một hơi, đồng thời lại cảm thấy không hiểu, đứa nhỏ trong Hoàng thất phần lớn trưởng thành sớm, tuổi còn nhỏ đã như người lớn thì không có gì kỳ quái. Mà đứa nhỏ này lớn lên ở thôn quê, sao có thể có khả năng nhìn thấu sâu sắc như vậy, có thể trong thời gian ngắn nhận ra được đâu mới là bằng hữu chân chính, hơn nữa còn đưa ra phản ứng thích hợp… Tất cả, thật sự làm người khác phải ngạc nhiên.

    Chỉ mới ba canh giờ trôi qua, tin tức về ý chỉ Tam nữ phủ Thừa tướng Lí Vị Ương được sắc phong thành An Bình Huyện chủ đã ban xuống dưới, đồng thời mẹ cả Tưởng thị phong thành nhất phẩm, mẹ đẻ Đàm thị phong tam phẩm Thục nhân (người hiền hậu) bỗng chốc chấn kinh toàn phủ.

    Nhị phu nhân lắp bắp kinh hãi, Lí Vị Ương đặc biệt được phong làm Huyện chủ thì thôi, sao ngay cả Thất di nương không được ngồi ăn trên bàn lớn cũng được phong làm Tam phẩm Thục nhân, quả thực làm người khác không tin nổi. Nhìn đi nhìn lại tám hòm lớn sơn đỏ đóng đinh, thì biết Hoàng đế ban cho không ít đồ.

    Lúc tiếp thánh chỉ, cơ bắp trên mặt Đại phu nhân giật giật nửa ngày, mới miễn cưỡng duy trì được sự bình tĩnh, ánh mắt đố kỵ của Nhị phu nhân đỏ lên, đến ngay cả Tam phu nhân luôn lạnh nhạt cũng có chút giật mình. Còn Lí Trường Nhạc thì tức giận đến mặt xanh mét, mà thánh chỉ lại cố tình bắt buộc người toàn gia cùng ra nghênh đón ở cửa, lúc này người trong toàn Kinh đô đều đã nhận thức được Tam tiểu thư Lí gia Lí Vị Ương, biết nàng ta thay Hoàng đế giải quyết vấn đề khó, được bệ hạ phong thưởng! Người vốn có phần vinh hạnh này hẳn là bản thân mình, Lí Vị Ương lại cố tình chặn ngang một bước, người có công lao lại biến thành nàng ta!

    Dù sao Đại phu nhân cũng là người trầm tĩnh bình ổn, tiếp thánh chỉ xong thì bà phân phó người nâng lão phu nhân vào, đem bạc ra cảm tạ thái giám đến tuyên chỉ.

    Sắc mặt Lí Trường Nhạc tái nhợt đi, Lí Thường Như ở Nhị phòng rất thích thú trước sự cam chịu của nàng ta, cố ý lại gần: “Đại tỷ, sắc mặt sao khó coi vậy?”

    Lí Trường Nhạc hoàn toàn không nói nên lời, tay nắm thật chặt, móng tay đâm vào lòng bàn tay đến chảy máu.

    Giọng nói của Đại phu nhân lại cực kỳ dịu dàng, bình tĩnh: “Thường Như, Đại tỷ con chỉ hơi bị phong hàn (cảm lạnh), con quan tâm Đại tỷ là chuyện tốt, nhưng mà phải cẩn thận phong hàn truyền sang cho con đấy, thánh chỉ đã tiếp xong rồi, quay về phòng nghỉ ngơi đi.”

    Lí Thường Như bĩu môi, khinh khỉnh dìu Nhị phu nhân cùng về phòng.

    Thất di nương đột nhiên được con gái phù hộ, vui mừng đến mắt ngập nước, nhưng trước mặt Đại phu nhân lại không dám để lộ rõ sự mừng rỡ trên mặt, Lí Vị Ương chớp chớp mắt với Thất di nương, Đàm thị muốn bước lên nói với con gái mấy câu, nhưng ở đây đông người, không dám nhiều lời, chỉ nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, cuối cùng được nha đầu đỡ về phòng.

    Lí Vị Ương nhìn mẹ ruột rời đi, sau đó quay đầu, đứng trên bậc thềm, thấy Đại phu nhân vừa chỉ huy nha đầu Đàn Hương đỡ Lí Trường Nhạc vào, vừa giám sát người nâng đồ ban thưởng vào phủ, quản gia bên cạnh không ngừng đi tới đi lui: “Cẩn thận một chút, cẩn thận một chút.”

    Lí Vị Ương mỉm cười, lần này bản thân mình cho Lí Trường Nhạc mừng hụt lớn như vậy, trên mặt Đại phu nhân không nhìn ra được manh mối gì, coi như là nhân vật lợi hại.

    Lí Trường Nhạc uyển chuyển bước lên bậc thềm, đột nhiên dừng bước, nhìn chằm chằm Lí Vị Ương.

    Bạch Chỉ bị ánh mắt kia nhìn mà trong lòng sợ hãi, lập tức cúi đầu xuống.

    Đàn Hương xấu hổ nói: “Tam tiểu thư, Đại tiểu thư thân thể không thoải mái, không thể tham dự yến hội buổi tối lão gia tổ chức cho tiểu thư, nô tỳ đỡ Đại tiểu thư về trước.”

    Sắc mặt Lí Vị Ương không có gì biến đổi gật đầu: “Được rồi, các ngươi chăm sóc cho Đại tỷ thật tốt.” Nói xong, xoay người quay về viện.

    “Ngươi đứng lại!” Lí Trường Nhạc đột ngột kêu một tiếng, tuy giọng nói không lớn, nhưng dẫn theo một tia khác thường.

    Lí Vị Ương ý tứ sâu xa nhìn nàng ta, cười nói: “Đại tỷ có chuyện gì sao?”

    Lí Trường Nhạc lạnh lùng trừng mắt nhìn nàng ta: “Lí Vị Ương, tất cả đều do ngươi thiết kế!”

    “Ta thiết kế?” Lí Vị Ương mỉm cười, “Là ta cầu xin Đại tỷ trộm chủ ý của ta? Hay là ta cầu xin Đại tỷ đến chỗ bệ hạ tranh công? Tất cả đều là Đại tỷ tâm tâm niệm niệm làm ra, sao có thể trách ta.”

     
    Phiên Phiên and Triết like this.
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 57: MƯU ĐỒ THẤT BẠI
    Ánh mắt âm u lạnh lẽo của Lí Trường Nhạc nhìn thẳng vào nàng: “Ta sẽ không tha cho ngươi.”

    Lí Vị Ương ung dung: “Đại tỷ, một cơn gió thổi qua tỷ đã thấy không thoải mái, nhu nhược vô năng như vậy, về sau nhất định phải tự yêu quý bản thân mình mới tốt, đừng để phụ thân mẫu thân phải lo lắng.”

    Dứt lời, Lí Vị Ương dẫn theo Bạch Chỉ ngẩng cao đầu dời đi.

    Danh sách tặng phẩm được ngự ban rất dài, nắm tay Đại phu nhân bất giác xiết chặt lại.

    “Lão gia, có phải quá nhiều không?” Nhìn bề ngoài, thì có vẻ Đại phu nhân đang rất kinh ngạc vì danh sách tặng phẩm quá dài.

    “Đây là đồ bệ hạ ban cho Vị Ương.” Lí Tiêu Nhiên biết vì sao Đại phu nhân nói vậy, bởi vì chỗ vàng bạc châu báu này, độ trân quý vượt xa của hồi môn của Đại phu nhân năm xưa khi được gả đến đây.

    “Lão gia, đây là bệ hạ ban cho Lí gia.” Đại phu nhân nhìn, nói rõ ràng từng chữ, bà không thể trơ mắt nhìn Lí Vị Ương có được hết đống đồ này.

    “Phu nhân, những thứ này bệ hạ đã nói rõ là cho Vị Ương, nếu không đưa cho con bé, bên ngoài sẽ loan truyền rất khó nghe.” Lí Tiêu Nhiên chậm rãi nói: “Lí gia chúng ta sẽ mất hết thể diện.”

    Đại phu nhân suy nghĩ, trả lời: “Lão gia, năm nay chi tiêu trong phủ rất nhiều, ăn ở của Nhị phòng Tam phòng bên kia đều dùng bạc chung toàn gia, hơn nữa còn chi phí đi lại, lễ mừng năm mới sắp đến, để mọi người không bị mất thể diện, ngay cả đồ cưới của ta cũng trợ cấp vào đó. Lão gia trước giờ thanh liêm, không thu cung phụng của cấp dưới, nếu có chỗ đồ này, thì cuộc sống chúng ta sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Huống chi, Mẫn Phong sắp phải bàn đến chuyện thành thân, bên dưới Trường Nhạc còn ba muội muội, tương lai đồ cưới của chúng nó đều phải chuẩn bị đầy đủ —— “

    Lí Tiêu Nhiên có chút khó xử, muốn duy trì một gia tộc lớn như vậy, đúng là không phải chuyện dễ dàng. Theo bản năng ông lựa chọn xem nhẹ thu nhập từ vô số cửa hàng cùng điền trang của Lí gia. Giống như Đại phu nhân, trong tiềm thức của ông, cũng không đồng ý giao nhiều vàng bạc châu báu như thế cho Vị Ương, huống chi ông có thể cảm nhận được trong lòng đứa nhỏ này kiêu ngạo không hiền lành, điều này đã xúc phạm đến quyền uy đại gia trưởng của ông, ông cảm thấy như bị mạo phạm. Như vậy, Vị Ương hẳn nên nhận chút giáo huấn.

    Cho nên ông gật đầu, đồng ý: “Được, ta đi nói với lão phu nhân.”

    Thông thường, lão phu nhân sẽ nghe theo ý kiến của Lí Tiêu Nhiên, cho nên Đại phu nhân nghe xong, hài lòng nở nụ cười.

    Hà Hương viện

    Buổi chiều bầu trời vẫn rất quang đãng, chạng vạng lại bắt đầu có tuyết rơi, tuyết chạm vào ngói lưu ly tạo thành những tiếng vang nhỏ, tuyết rơi vừa dày vừa mau, chỉ chốc lát sau, đã thấy nóc nhà bị bao phủ bởi một lớp tuyết trắng mỏng manh. Lí Tiêu Nhiên nhìn thoáng qua sắc trời, nhíu mày bước vào phòng. Thấy lão phu nhân mặc áo choàng ngắn thêu trăm bông sen xanh, kê gối đỏ thẫm thêu chữ phúc, đang ngồi trên sạp niệm kinh.

    “Con nói muốn đem lễ vật bệ hạ ngự ban đưa vào tiền chung?” Lão phu nhân nghe xong, khẽ vân vê phật châu, cười lạnh nói: “Trên thánh chỉ đã viết rõ ràng, những thứ đó đều ban cho Vị Ương, hiện giờ đang được đặt trong từ đường, có cần ta sai người đọc lại lần nữa cho con nghe không.”

    “Điều này con đương nhiên biết, nhưng mà phu nhân con…” Lí Tiêu Nhiên không ngờ rằng lão phu nhân sẽ phản ứng như thế, mặt đỏ lên nhất thời nói không ra lời.

    “Thường ngày con xử lý chính vụ ta đều thấy rất yên tâm, nhưng đối xử với các phu nhân trong hậu viện lại quá phóng túng. Vị Ương cũng là con gái của con, tuy rằng là thứ xuất, mà theo ta thấy, không hề kém cỏi so với trưởng nữ, con vẫn nên rộng lượng hơn đi.”

    Lí Tiêu Nhiên bất giác nhíu mày: “Vị Ương sao có thể so với Trường Nhạc —— “

    “Sao không so được? Người đưa ra chủ ý cho bệ hạ phân ưu thay con không phải là Trường Nhạc, con hãy nghĩ cho rõ ràng!” Lão phu nhân nhắc nhở.

    Sắc mặt Lí Tiêu Nhiên có chút khó coi, hiển nhiên không nghe vào tai.

    Lão phu nhân hừ lạnh một tiếng, nói: “Ta biết, Trường Nhạc là nữ nhi đầu tiên của con, lại xinh đẹp, con với Tưởng thị đều ký thác hy vọng rất lớn ở nó. Nhưng ta luôn không đồng ý ở điểm này, thứ nhất Lí gia chúng ta vốn là bề tôi có chức vị có nhân tâm, không cần một lòng một dạ đặt cược lên phượng tử long tôn. Thứ hai Trường Nhạc quá kiêu ngạo, không cẩn thận sẽ dẫn đến tai hoạ. Nếu vị trí Thái tử củng cố, thì hai điều này không có vấn đề gì, nhưng nhìn tình trạng trước mắt, các Hoàng tử không ai dễ bắt nạt cả, chúng ta bị cuốn vào chưa hẳn sẽ có kết quả tốt. Huống hồ, qua chuyện này, thanh danh của Trường Nhạc ở Kinh đô đã mất hết, nếu con còn mong dựa vào một khuôn mặt xinh đẹp để trèo lên ngôi vị Hoàng hậu, thì phải chuẩn bị đặt Lí gia chúng ta lên chảo nóng.”

    Những lời này, trước kia lão phu nhân đã từng nói qua. Đây cũng là nguyên nhân khiến bà luôn không thích Lí Trường Nhạc, cho dù có mỹ mạo nhưng quá kiêu ngạo, chưa hẳn đã là phúc khí của Lí gia.

    “Hiện tại địa vị của con là cái gì, mỗi một cử động mỗi một bước chân, đều như bước trên băng mỏng…” Lão phu nhân như đang thì thào tự nói, nhưng cũng là đang nhắc nhở, “Con chọn lựa nhân tuyển trong những người con của Hoàng đế, chưa hẳn bệ hạ đã không biết.”

    Lí Tiêu Nhiên sửng sốt, có chút kinh hãi.

    Suy nghĩ của mình, có phải hơi qua loa không?

    Ông gật đầu: “Chuyện này tất nhiên có thể gác lại, nhưng mà Vị Ương bên kia —— “

    Lão phu nhân thở dài: “Hôm nay mỗi lời nói cử động của con bé trên đại điện, đều đã ghi vào sử sách, cho dù con không nhớ tới phần vinh quang con bé mang đến cho con, thì cũng nên cố kỵ chiếc bút kia của Sử quan đi, Lí gia chúng ta chẳng lẽ thiếu bạc thế sao, phải làm đến loại chuyện không rộng rãi này.”

    Đại phu nhân nhất định sẽ không chịu, Lí Tiêu Nhiên cảm thấy huyệt Thái Dương lại đau nhức. Nhưng không dám làm trái ý lão phu nhân, gật đầu nói: “Vậy nghe theo lời lão phu nhân.”

    Chỉ nửa canh giờ sau, tất cả bảo bối quý giá trong kho đều đến tay Lí Vị Ương.

    Lão phu nhân kéo nàng đến bên cạnh, phân phó: “Đây là đồ bệ hạ ban cho, con phải giữ cho cẩn thận. Đừng để người khác lừa lấy mất. Chuyện này tuy con làm không sai, nhưng rất chói mắt, không cẩn thận sẽ rước lấy hoạ sát thân, bỏ hết mọi công sức, về sau làm việc phải cẩn thận hơn, nhớ kỹ chưa?”

    Đây đều là khuyên bảo phát ra từ nội tâm, Lí Vị Ương hiếm khi nhận được sự quan tâm của tổ mẫu, vành mắt đỏ lên.

    Lão phu nhân cười, vỗ lên tay nàng nói: “Hài tử ngốc, trước mặt người thượng vị, là khoảng cách giữa thiên đường và địa ngục, hôm nay làm đống xương cốt già này của ta cũng thấy sợ hãi, con ấy, lá gan quá lớn, ngay trước mặt bệ hạ cũng dám dùng mánh lới. Dù sao, tóm lại hiếu thuận là đúng, có lệnh phong tam phẩm Thục Nhân, cuộc sống của mẹ con cũng tốt hơn nhiều.”

    “Cám ơn lão phu nhân không trách tội.” Lí Vị Ương đưa hai tay ôm lấy cánh tay của lão phu nhân, nước mắt từng giọt rơi xuống mặt đất, thấm ra thành chuỗi những vòng tròn.

    La ma ma bên cạnh vội vàng lấy khăn, cười nói: “Tam tiểu thư đừng khóc nữa, hiện giờ người là tiểu thư giàu có nhất Kinh đô đấy!”

    Lí Vị Ương sửng sốt, lập tức nở nụ cười.

    Đúng vậy, những thứ Hoàng đế ban cho, ngoại trừ đồ vật ngự ban chỉ có thể trưng bày, thì một nửa là vàng, đối với nàng mà nói, hữu dụng hơn bất cứ thứ gì!

    Đại phu nhân rất nhanh đã nhận được tin tức ở chỗ Lí Tiêu Nhiên, phẫn nộ vô cùng, xoay người đến Yên Vũ các của Lí Trường Nhạc, bước vào viện, Đàn Hương vội vã chạy ra đón, ấp úng: “Đại phu nhân, tiểu thư… tiểu thư thân thể không khoẻ —— “

    Đêm nay Lí Tiêu Nhiên tổ chức yến hội chúc mừng cho Lí Vị Ương, tất cả quan to quý nhân đều đến, lúc này Lí Trường Nhạc lại nói có bệnh?! Sắc mặt Đại phu nhân, bỗng chốc trở nên lạnh lùng vô cùng. Đúng là không có tiền đồ!

    —— Lời ngoài truyện ——

    Tổ chức yến hội, ha ha ha ha ha ha ha

    Biên tập: Ngươi cười có nghĩa là sắp có chuyện hay.

    Tiểu Tần: →_→
     
    Phiên Phiên and Triết like this.
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 58: YẾN HỘI CHÚC MỪNG
    Lí Trường Nhạc ốm yếu nằm trên sạp mỹ nhân, khăn tay phủ trên mặt.

    Đại phu nhân bước nhanh qua, lạnh lùng nói: “Đứng lên!”

    Lí Trường Nhạc sửng sốt, ngồi dậy theo bản năng, Đại phu nhân giơ tay lên, cho nàng ta một cái tát.

    Trên mặt Lí Trường Nhạc lập tức hiện ra dấu tay rõ ràng, hai mắt mở to, không tin nổi nhìn Đại phu nhân.

    “Thua cũng đã thua rồi! Đừng có thể hiện ra bộ dáng này!” Giọng nói Đại phu nhân lạnh như băng.

    Lí Trường Nhạc cảm thấy trên mặt đau đớn, nước mắt lập tức trào ra: “Mẹ! Là con nha đầu kia hãm hại con! Là nó hãm hại con mà! Mẹ không làm chủ cho con thì thôi, còn đến đánh con!”

    “Ngươi con chưa rõ ràng sao!” Đại phu nhân quát, “Quỳ xuống!”

    Lí Trường Nhạc lắp bắp kinh hãi, theo bản năng quỳ xuống .

    “Từ nhỏ đến lớn, ta nâng niu ngươi trong lòng bàn tay, ngay cả ánh trăng trên trời cũng hận không thể hái xuống cho ngươi. Chỉ trông mong ngươi có thể thành rồng thành phượng, kỳ vọng ở ngươi so với ca ca ngươi còn cao hơn nhiều!” Đại phu nhân càng nói càng giận, “Ai ngờ ngươi lại ngu xuẩn như vậy, nhìn cạm bẫy người ta thiết kế xong rồi thẳng tắp nhảy xuống, cho dù như thế ta cũng không trách ngươi, té ngã thì đứng lên là được, mà ngươi lại cố tình nằm dưới hố đập phá oán hận, không hề có ý định leo lên… Khổ tâm của ta, toàn bộ bị ngươi cô phụ rồi!”

    Lí Trường Nhạc nghe xong, muốn khóc lại không dám khóc, nước mắt vòng quanh ngây người nhìn Đại phu nhân.

    Đại phu nhân hổn hển: “Trường Nhạc, lúc trước mẹ đã nói với con thế nào, đã sớm bố trí biện pháp xuất đầu tốt rồi, con lại cố tình không nghe, thế mới bị tiện nhân kia tính kế!”

    Lí Trường Nhạc gần như không nói nên lời: “Là Đại ca –” Ngay từ đầu, đúng là Đại ca nói chủ ý này của nàng, đương nhiên, sau này nàng cũng thuận theo cướp lấy.

    “Đại ca con cũng không có mắt nhìn, cho nó ra ngoài học tập, chẳng biết học được những gì! Lại chạy về hậu viện tranh đấu với nữ tử! Lần này hai đứa làm bậy dâng cả đồ tốt lên cho người ta!”

    Những lời này, lúc trước mình vang danh thiên hạ, mẫu thân chưa từng nói, lúc đó còn rất mừng rỡ đấy thôi… Lí Trường Nhạc chỉ dám cãi lại trong lòng.

    “Con thấy đấy, hiện giờ tiểu tiện nhân kia đã là An Bình Huyện chủ, thân phận so với con còn cao quý hơn nhiều lắm, vừa rồi lão phu nhân chọn riêng mười nha hoàn ma ma đưa cho nó.”

    Bỗng chốc Lí Trường Nhạc mất đi sự bình tĩnh, lạnh lùng nói: “Đồ tiện nhân!”

    “Đã đi sai một bước, thì không thể sai lầm tiếp, yến hội đêm nay có không biết bao nhiêu quan to quý nhân đến, đều ăn mừng Lí Vị Ương làm Huyện chủ, nếu con không đi, chẳng phải từ giờ về sau để một mình nó đắc ý sao?” Trong giọng nói của Đại phu nhân, có cả sự cay nghiệt.

    “Mẹ!” Nàng ta di chuyển đầu gối đến gần Đại phu nhân, “Mẹ, con gái biết sai rồi!”

    Đại phu nhân nhìn Lí Trường Nhạc nước mắt vòng quanh, thở dài, tự mình cúi người, lau đi nước mắt trên mặt nàng ta: “Mẹ biết, con cảm thấy mất thể diện, nhưng mặc kệ là trong nhà hay bên ngoài, muốn ổn định vững vàng, thì phải nuốt uất ức xuống! Mẹ tin, mặc kệ Lí Vị Ương thông minh cỡ nào, chỉ cần con bước ra, tuyệt đối không có ai thèm nhìn nó nữa!”

    Tuy Lí Trường Nhạc nước mắt chưa khô, nhưng thần thái đã dần bình tĩnh lại.

    Đột nhiên, nàng hiểu ra ý tứ của Đại phu nhân.

    Bên ngoài dân chúng bình dân thoá mạ nàng, thế thì sao, chỉ cần nàng có dung mạo khuynh quốc khuynh thành, có sự duy trì của phụ thân, một ngày nào đó, nàng sẽ nhận được tất cả những gì nàng muốn! Lí Vị Ương, nhất định chỉ có thể trở thành đá kê chân! Hôm nay, bản thân mình sẽ mượn yến hội của Lí Vị Ương, cướp đi mọi ánh sáng của nó!

    Lúc bước vào đại sảnh, khách khứa đến chúc mừng đã rất đông, một bên là nữ khách thường lui tới phủ Thừa tướng, một bên là đồng nghiệp cùng môn sinh của Lí Thừa tướng.

    Lí Trường Nhạc nhẹ nhàng đi vào đại sảnh, tựa như một áng mây diễm lệ nhẹ nhàng đi vào, trong phút chốc hấp dẫn ánh mắt của tất cả mọi người.

    Mọi người đều ngẩng đầu lên, nhìn Lí Trường Nhạc trước mắt, cái trán đầy đủ, cằm tiêm gầy khéo léo mượt mà, môi anh đào đỏ tươi hơi hơi mím, mắt phượng như làn thu thuỷ, sáng như ánh sao, còn ẩn ẩn chứa sự sầu bi nhàn nhạt, đem đến sự kiều diễm vô hạn.

    Trong các tân khách, Ngũ Hoàng tử Thác Bạt Duệ ngồi ở vị trí tôn quý nhất, khuôn mặt hắn tuấn tú, một thân hoa phục, ngồi giữa mọi người lại cực kỳ bắt mắt. Lí Trường Nhạc bước qua, đón nhận ánh mắt hắn, ánh mắt hắn toả sáng nhìn nàng, Lí Trường Nhạc bị ánh mắt kia nhìn mà mặt cũng nóng lên, mỉm cười.

    Trước kia, Lí Trường Nhạc không tham dự các yến hội, ý tưởng của Đại phu nhân rất dễ lý giải, càng thần bí sẽ càng được ưa chuộng, người bên ngoài chỉ biết trưởng nữ Lí Thừa tướng khuynh quốc khuynh thành, lại không biết nàng xinh đẹp đến mức nào, lúc này nhìn thấy, ánh mắt Ngũ Hoàng tử không ngừng một giây, nhìn nàng đến ngây người.

    Lí Thường Như đã sớm trang điểm ngồi trên hàng ghế nữ khách, ban đầu sự diễm lệ của nàng được không ít người khen ngợi, nhưng mà hiện tại, ai còn nhớ tới nàng chứ? Khuôn mặt tú lệ của nàng chậm rãi biến dạng, nghiến răng nghiến lợi không tiếng động mắng Lí Trường Nhạc.

    Toàn bộ đại sảnh, người duy nhất ngồi yên, chỉ có Đại phu nhân mà. Bà nhìn nữ nhi xinh đẹp, môi nhướng lên thành vẻ tươi cười, như vậy mới đúng, không cần dựa vào trí tuệ, chỉ cần mỹ mạo không gì sáng bằng này, là có thể quét Lí Vị Ương vào đống rác.

    Lí Trường Nhạc thẳng lưng nghênh đón ánh mắt sáng quắc của mọi người từ bốn phía chiếu đến, đủ loại ánh mắt từ thản nhiên, thừa nhận sự kinh diễm, ghen tị, thèm muốn, nàng đưa tay lên vén tóc mai phong tình vạn chủng.

    Có người cảm thán không ngừng: “Đại nữ nhi của Lí gia đúng là quá đẹp.”

    “Đúng vậy, đúng là nhân nhi trong tranh, làm người khác không thể tin nổi!”

    “Lí gia giấu thật kỹ mà, đẹp như vậy, tiên tử trên trời cũng chẳng hơn được thế này!”

    Lúc này, tất cả mọi người đều quên, đây là yến hội tổ chức vì Tam nữ Lí Vị Ương được sắc phong làm An Bình Huyện chủ, cũng không có người nhớ ra, trận thiên tai này nhờ mưu kế của Tam tiểu thư mới được hoá giải, thậm chí không có ai hỏi một câu, hiện giờ Tam tiểu thư đang ở đâu.

    Lí Vị Ương chưa xuất hiện, yến hội chuẩn bị khai tiệc, mà nàng vẫn không thấy bóng dáng.

    Tam phu nhân nhìn tình cảnh này, nhíu mày thật chặt.

    Lí Mẫn Đức lặng lẽ đến trước người bà: “Mẫu thân, con đi tìm Tam tỷ.”

    Tam phu nhân gật đầu, định nhắc nhở gì đó, những nhịn xuống không mở miệng. Lí Vị Ương có tới hay không, hiện giờ không còn quan trọng nữa, có trưởng tỷ xinh đẹp như vậy, ai cũng không còn nhớ đến nàng.

    Toàn bộ, đã bị Lí Trường Nhạc làm hỏng. Hơn nữa, rõ ràng là cố ý.

    Lí Mẫn Đức gật đầu, nhanh bước rời đi.

    Hoa viên

    Tam Hoàng tử Thác Bạt Chân khoan thai đi xuyên qua hành lang, vừa hay nhìn thấy Bạch Chỉ vội vàng đi qua, chuyển tầm mắt nhìn theo, thấy trong một góc sáng sủa không dễ làm người khác chú ý, nhìn thấy Lí Vị Ương.

    Dưới tàng cây mai, trên ghế đu dây rộng rãi có một nữ tử nằm nghiêng, làn váy kiều diễm trải ra, mái tóc tối đen như mực cũng buông thõng, nàng nhìn ánh trăng trên cao, mắt híp một nửa, không biết đang suy nghĩ điều gì.

    Thác Bạt Chân đột nhiên nhướng môi, định đi qua, tỳ nữ dẫn đường của phủ Thừa tướng bên cạnh vội vàng ngăn lại: “Tam điện hạ, yến hội sắp bắt đầu.”

    “Ta biết!” Thác Bạt Chân cười, “Không phải lần đầu tiên ta đến đây, để ta tự đi là được rồi!”

    Tỳ nữ sửng sốt một chút, không biết phải làm sao, Thác Bạt Chân phất tay, “Ngươi lui xuống trước đi.”

    Tỳ nữ không dám trái lời, nghe vậy thì cúi gập người với hắn, lặng lẽ lui ra.

    Lí Vị Ương vốn đang nhìn ánh trăng trên bầu trời, dường như nghe thấy động tĩnh bên này, quay đầu nhìn lại.

    Thác Bạt Chân ngừng bước, hắn tinh tường nhìn ra, trong khoảnh khắc nhìn thấy hắn ánh mắt Lí Vị Ương pha trộn giữa ý cười đùa cợt cùng sự trong trẻo, lạnh lùng của mặt nước dưới giếng, làm người ta bỗng chốc như ngồi trong hầm băng.


    —— Lời ngoài truyện ——

    Biên tập: Ngươi tả Lí Trường Nhạc đẹp như hoa thế, nói thật đi, nàng ta mới là nữ chính chứ gì ==

    Tiểu Tần: (⊙o⊙)…
     
    Phiên Phiên and Triết like this.
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    CHƯƠNG 59: GIÓ CHỢT NỔI LÊN
    Thác Bạt Chân trong lòng khẽ động, cười nói: “Tam tiểu thư là nhân vật chính của yến hội hôm nay, sao lại chạy đến đây trốn thế này?”

    Lí Vị Ương nhàn nhạt nâng tay vuốt tóc, thản nhiên cười, “Chắc chắn Đại tỷ đang thể hiện phong thái trên yến hội, nếu ta cản đường của Đại tỷ, vậy mới là đáng chết vạn lần!”

    “Nàng đang nói gì thế?” Thác Bạt Chân có chút kinh ngạc, trên mặt vẫn mang nụ cười ấm áp, “Yến hội hôm nay không phải tổ chức vì Đại tiểu thư.”

    Lí Vị Ương nhẹ nhàng cười, “Hôm nay Tam Hoàng tử lấy danh nghĩa là chúc mừng ta, trên thực tế là đang suy tính địa vị tỷ muội ta trong lòng phụ thân, không phải sao?”

    “Nàng…” Thác Bạt Chân không ngờ nàng ta lại thẳng thắn như thế, kinh ngạc, nhưng tươi cười trên mặt vẫn hoàn mỹ như trước.

    Lí Vị Ương nhẹ nhíu mày, nhìn hắn, “Tam điện hạ không cần lo lắng, tuy ta đã giúp bệ hạ và phụ thân giải quyết vấn đề khó, nhưng trong lòng phụ thân, ta vĩnh viễn chỉ là thứ nữ không được coi trọng, An Bình Huyện chủ này, chỉ là danh nghĩa dễ nghe. Đại tỷ thì khác, Đại tỷ có sự yêu thương của phụ thân, có ngoại công (ông ngoại) và cậu tay cầm binh quyền, đương nhiên, còn có mỹ mạo không ai sánh bằng, đối với Tam điện hạ mà nói, Đại tỷ mới là hữu dụng nhất.”

    Trên khuôn mặt thanh tú của nàng không có chút cảm xúc nào, trong mắt vẫn luôn mang theo vẻ trào phúng. Thác Bạt Chân nhìn thấy, đột nhiên có tâm tình khác lạ.

    Nữ tử này, chỉ cần liếc mắt đã có thể nhìn thấu tâm tư hắn, hắn mỉm cười: “Xem ra, nàng là một người thông minh hiếm thấy.”

    Tầm mắt Lí Vị Ương vẫn ở chỗ hắn, nhưng lại như đang xuyên thấu hắn nhìn một cái gì khác, hờ hững mà lạnh lẽo.

    Trùng sinh sống lại, nàng dần dần nghĩ thông suốt, Lí Trường Nhạc tuy có mỹ mạo tuyệt luân, nhưng sự ủng hộ của Lí Thừa tướng cùng binh quyền Tưởng gia, mới là thứ Thác Bạt Chân vừa mới đăng cơ coi trọng nhất. Nam nhân này, chẳng những có dã tâm có gan góc, còn có sự nhẫn nại không ai sánh kịp, diễn trò với nàng suốt tám năm, mãi cho đến khi ép kiệt chút giá trị cuối cùng của nàng mới dừng lại.

    Thác Bạt Chân nhìn chằm chằm nàng, thật ra, bộ dáng Lí Vị Ương cũng tính là xinh đẹp, nhưng so với Lí Trường Nhạc vẫn kém xa, hơn nữa lúc đối mặt với mình, nàng ta thiếu đi vài phần quyến rũ uyển chuyển của nữ nhân, thêm vài phần kiên cường cùng lạnh lùng, hắn khẽ thở dài: “Ngay từ lần đầu gặp mặt nàng đã có vẻ rất chán ghét ta…”

    Khoé môi của Lí Vị Ương khẽ nhếch lên, miễn cưỡng nói: “Điện hạ hiểu lầm rồi, người và ta chỉ quen biết sơ qua, sao lại nói đến chán ghét.”

    Thác Bạt Chân sững người, hắn phát hiện, mình càng lúc càng không có biện pháp lý giải thiếu nữ này, thậm chí còn không hiểu được chút tâm tư nào của nàng.

    Cảm giác này, thật khiến cho người ta thấy không thoải mái.

    Hắn thản nhiên nói: “Yến hội hôm nay, nàng phải đến, cho dù làm nền cho Lí Trường Nhạc, nàng cũng không thể không đến. Bởi vì Thái tử điện hạ có lễ vật, muốn tặng cho nàng ngay trước mặt mọi người, nếu nàng không đến, tương đương với việc làm trái ý chỉ của Thái tử.”

    Hắn còn tưởng Lí Vị Ương sẽ tìm cớ từ chối, không ngờ Lí Vị Ương lại thuận thế đứng lên, vẻ mặt tươi cười nói: “Đa tạ Tam điện hạ nhắc nhở.” Nói xong, đi về phía yến hội.

    Bạch Chỉ cong lưng cúi chào Thác Bạt Chân, bước nhanh theo.

    Thác Bạt Chân sửng sốt, sau đó lập tức lạnh lùng nhìn chằm chằm bóng lưng Lí Vị Ương một lúc lâu, cười lạnh.

    Trên yến hội, Lí Trường Nhạc đang trò chuyện vui vẻ với các thiên kim quý tộc ngồi bên cạnh, các phu nhân bên kia thì nhỏ giọng nói chuyện.

    Đổng phu nhân của phủ Hách Xương hầu ước chừng bốn mươi tuổi, châu báu đeo đầy người, bà cười khẽ nói với Đại phu nhân: “Yến hội này không phải chuẩn bị cho Tam tiểu thư sao, sao đến giờ vẫn chưa thấy Tam tiểu thư đến?”

    Đại phu nhân cười mà không nói gì, Lí Vị Ương không đến là đúng, tất cả những nử tử ở nơi này đều không bằng được Lí Trường Nhạc, đã thua kém chị em, nàng ta tội gì phải đến để mất mặt.

    Nguỵ Quốc phu nhân sau chuyện lần trước rất căm hận Lí Vị Ương, bà lấy khăn tay che miệng lại cười cười, vẻ mặt trào phúng, “Một tiểu nha đầu lớn lên ở thôn quê, cầm kỳ thi hoạ không tinh thông, lễ nghi cũng không biết gì, ta thấy Lí Thừa tướng, nên giấu thứ nữ này cho kỹ, tránh để mất thể diện trước mặt người khác!”

    Đổng phu nhân lấy tay che miệng, khẽ cười nói: “Tuy là thế, mà nàng ta hiện giờ là An Bình Huyện chủ, nghe nói Thái hậu nương nương cũng phải nhìn nàng ta với cặp mắt khác xưa đấy!”

    Nguỵ Quốc phu nhân cười lạnh: “An Bình Huyện chủ, không có đất phong không được cung phụng, thì Huyện chủ cái gì chứ! Còn không phải bệ hạ nể mặt Lí Thừa tướng mới trấn an nàng ta, đúng là nha đầu ngốc! Đã như vậy, nàng ta không đến là đúng, miễn làm trò cười cho người khác.”

    Bỗng dưng Đổng phu nhân ngừng cười, chỉ vào bóng hình duyên dáng phía trước, kinh hoảng nói: “Kia là, kia là?”

    Đại phu nhân nhìn theo hướng tay Đổng phu nhân, sau đó mày nhíu lại.

    Tất cả mọi người hai mắt mở to nhìn chằm chằm Lí Vị Ương, biểu cảm trên mặt đều rất kinh ngạc.

    Bởi vì hiện giờ Lí Vị Ương đã có thân phận Huyện chủ, những phu nhân tiểu thư không có phẩm cấp thấy nàng đều phải hành lễ. Nàng thản nhiên cười, đáp lễ lại từng người, động tác chẳng những không sai sót, còn mang theo sự tao nhã cao quý mười phần, đến ngay cả nụ cười mỉm trên mặt cũng vừa đủ, làm cho mọi người càng thêm ngạc nhiên.

    “Không phải nói lớn lên ở thôn quê sao?”

    “Phong thái này không giống chút nào! Chậc chậc, nhìn động tác kia xem, sinh động lưu loát như mây bay nước chảy, các hậu phi công chúa cũng chẳng hơn thế là bao.”

    Đại phu nhân nói không nên lời, ánh mắt bà gắt gao nhìn Lí Vị Ương, như thể không quen biết nàng vậy. Bà hoàn toàn không hiểu nổi vì sao Lí Vị Ương thoạt nhìn không giống nha đầu thôn dã mà giống một vị công chúa xuất thân cao quý!

    Đổng phu nhân nhìn Lí Vị Ương, đứa nhỏ này tuy rằng dung mạo kém Lí Trường Nhạc xinh đẹp, nhưng hành động cử chỉ trầm tĩnh như nước, tao nhã thong dong, so với Đại tiểu thư, lại là một hương vị khác.

    Xinh đẹp quá mức sẽ làm người khác thấy bất an, mà Lí Vị Ương lại vừa đủ, làm cảnh đẹp ý vui mà không mang tính uy hiếp, đôi mắt trong suốt, nở nụ cười có chút ngọt ngào, ở điểm này, lực tương tác của nàng ta so với Đại tỷ mạnh hơn nhiều, phỏng chừng đây là cảm giác của toàn bộ các phu nhân tiểu thư trong phòng.

    Ánh mắt Lí Trường Nhạc cũng đuổi theo từng động tác của Lí Vị Ương, nàng không ngờ, tiện nhân này còn dám xuất hiện tại yến hội. Lí Thường Hỉ đi đến bên người nàng nhìn bóng dáng Lí Vị Ương oán hận nói: “Nhìn vẻ mặt đắc ý của nó kìa, chỉ có chức vị Huyện chủ thôi, nó nghĩ mình là công chúa chắc!”

    Lí Trường Nhạc không nói gì, nhíu mày thật chặt.

    Lí Tiêu Nhiên nhìn mọi người cười nói: “Hôm nay mời các vị đến phủ, thứ nhất là để mọi người gặp mặt ăn uống vui vẻ, thứ hai là vì giới thiệu Tam nữ nhi của ta với mọi người…” Nói xong, quay đầu nói với Lí Vị Ương ngồi bên trái: “Vị Ương, chào mọi người ở đây đi.”

    Lí Vị Ương nhẹ nhàng nở nụ cười, hơi cong lưng chào mọi người, “Vị Ương bái kiến các vị trưởng bối.”

    Mọi người vốn tưởng rằng sẽ nhìn thấy một nha đầu thôn dã không biết hành động cử chỉ, cả gan làm loạn, không ngờ lại là một tiểu thư thanh tú xinh đẹp, chính vì sự đối lập quá mãnh liệt, cho nên bỗng chốc hoà tan đi sự kinh diễm với dung mạo của Lí Trường Nhạc, lực chú ý đều chuyển tới người Lí Vị Ương.

    Dù sao, vị Tam tiểu thư thứ xuất này đúng là truyền kỳ, đầu tiên không được sủng ái đưa về thôn quê, sau khi trở về lại như kỳ tích đứng vững gót chân ở Lí phủ, còn lập công lao được bệ hạ sắc phong làm Huyện chủ, đây chính là chuyện hiếm có ở Đại Lịch từ khi khai quốc đến nay, có thể nói là kỳ tích!

    Đối mặt với mọi ánh mắt tò mò hoặc hâm mộ của mọi người, Lí Vị Ương mang vẻ mặt dịu dàng, nho nhã lễ độ, làm cho Thác Bạt Chân vừa mới bước vào nhìn chằm chằm không chuyển mắt. Lí Vị Ương đúng là nha đầu gan lớn, từ những lời nói của nàng vừa rồi có thể nhận ra, nhưng vừa mới bước vào yến hội đã như thay đổi thành một người khác, tươi cười trên mặt kia, quả thật có thể nói hoàn mỹ đến mẫu mực.

    Đúng lúc này, bỗng dưng vang lên tiếng hô của nữ tử!

    “Thất Hoàng tử! Thất Hoàng tử điện hạ!”


    —— Lời ngoài truyện ——

    Quần chúng bốn phía: Tần cắt cắt, lần nào cũng cắt ở những chỗ như thế này, làm thịt ngươi!

    Cắt cắt: Ta không sợ = =

    PS: Đề cử “Độc phi đương gia” tác phẩm hài hước, tinh phẩm gia đấu, không đọc sẽ hối hận! “Trùng sinh chi lãnh vương độc phi” của Lam Anh cũng rất đáng yêu đó!

    _______________________________________________

     
    Phiên Phiên and Triết like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này