1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Thượng Ẩn-Tác giả: Sài Kê Đản- Tình trạng:Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu Dịch, 21/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 18: Yêu Ma Tác Quái
    "Alo" - Bạch Lạc Nhân nghe máy.

    Giọng Thạch Tuệ yếu ớt, cơ hồ nói không ra hơi: "Em.... em bị tai nạn. Ở đây tối quá...."

    Bạch Lạc Nhân hơi hốt hoảng: "Alo? Em có chuyện gì vậy? Hiện tại đang ở đâu?"

    "Em lái xe đi ra ngoại thành gặp bạn, lúc về thì bị một chiếc xe vượt qua... Bất ngờ... bất ngờ mất lái... Bây giờ em không biết phải làm sao, chân em đau quá, không ra khỏi xe được." - Thạch Tuệ thật khó khăn mới nói hết câu, hơi thở ngập ngừng nghe rất nặng nhọc.

    Bạch Lạc Nhân không nghĩ gì liền hỏi: "Em đang ở khu vực nào có xác định được không? Không ai nhìn thấy em sao?"

    "Em không biết, chỉ biết mình vừa đi ngang trạm thu phí quốc lộ, rồi mất lái rẽ vào con đường này..." Tít tít tít...

    Điện thoại không còn tín hiệu nữa.

    Bạch Lạc Nhân khẩn trương đứng lên thay quần áo. Lúc này Cố Hải từ nhà tắm đi ra, thấy Bạch Lạc Nhân chuẩn bị đi đâu liền hỏi: "Cậu có việc gì lại đi giờ này?"

    Bạch Lạc Nhân không nói được cho Cố Hải biết, nếu nói ra thể nào cũng dẫn đến bại lộ cả chuyện lần trước cậu gặp Thạch Tuệ đã giấu hắn, càng nghĩ càng nghiêm trọng nên đành phóng lau theo lau, cứ giải quyết trước đã rồi giải thích sau.

    "Dương Mãnh gọi nhờ tôi chút việc gấp, cậu cứ ngủ trước đừng chờ tôi. Tôi sẽ mang theo chìa khoá."








    Nói rồi vội vã đi ra khỏi cửa.

    Cố Hải đôi chút sinh nghi nhưng vẫn chưa thể mường tượng ra được cớ sự đến nông nỗi này nên đơn giản cho qua, nghĩ là Bạch Lạc Nhân thật sự đến chổ Dương Mãnh.

    Ý nghĩ này lập tức biến mất khi Cố Hải nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ. Thật ra số này cũng không phải lạ, chỉ là Cố Hải chưa hề lưu số người gọi đến.

    Thạch Tuệ ma quái: "Người mà anh yêu thương đang lén lút đến chổ tôi lần thứ 2 trong 2 ngày. Mặc kệ lần thứ 1 anh đã biết hay chưa. Nếu đã biết rồi thì tại sao hôm nay anh ấy lại đến vào giữa đêm khi tôi vừa chỉ gọi một cú điện thoại chắc anh cũng có hứng thú muốn biết chứ? Còn nếu kể cả lần thứ 1 anh ấy vẫn chưa nói cho anh biết, thì xin chia buồn cùng anh."

    Mắt Cố Hải trợn trừng đỏ rực, vốn đã hiểu ra sự việc nên không hề nói gì, cả thân người hắn bỗng run lên, tay cầm chặc tựa hồ như muốn bóp nát cả chiếc điện thoại.

    Đối phương không đợi hắn phản ứng, liền nói tiếp: "Tôi đang ở đường Xã Lang, cách trạm thu phí quốc lộ 100m. Gần đó có một khách sạn tên Trung Hải. Đêm nay chúng tôi sẽ cùng nhau ân ái ở đó. Tôi chỉ điểm cho anh rồi, chuyện có bắt ghen hay không là tuỳ ở anh."

    Cố Hải tiến về phía sofa ngồi phủ xuống, đầu óc lúc này quay cuồng một mớ hỗn độn. Chuyện hôm qua cố kiềm nén tâm tư hôm nay tất cả bung sổ ra. Giờ đây hắn có trăm ngàn suy nghĩ, Bạch Lạc Nhân đã nói gì với cô gái ấy, tại sao lại chạy đến lần nữa? Không phải đã giải quyết cắt đứt mọi chuyện rồi sao? Không lẽ hắn đã quá tin tưởng?Cố Hải biết Thạch Tuệ không đơn giản, chỉ là không nắm được ả lại dùng kế sách gì để kéo đi Bạch Lạc Nhân, bây giờ hắn đến đó sẽ phải nhìn thấy cảnh tượng gì đây? Thạch Tuệ đang sắp xếp những gì chờ hắn?

    Nghĩ một hồi chịu đựng không nổi dứt khoác đứng dậy thay quần áo. Dù thế nào Cố Hải vẫn phải đến xem sao. Nếu như Bạch Lạc Nhân yêu hắn chắc chắn sẽ không để xảy ra chuyện.

    Còn nếu thật sự cậu vẫn một lòng lưu luyến cô gái đó, bày tỏ thái độ yêu thương cô ta.... Cố Hải cầu xin ông trời hãy giúp hắn bình tĩnh !

    Nghĩ rất nhiều và lái xe rất nhanh. Cố Hải từng bước từng bước tiến vào cạm bẫy mà Thạch Tuệ đang giăng sẵn chờ hắn.

    ———————

    Nếu suy xét kĩ, Bạch Lạc Nhân cũng có chút ngờ vực, nhưng có lẽ tâm tính vốn chính trực nên cậu không cho rằng vì mình Thạch Tuệ có thể tự tổn thương bản thân đến nỗi liều cả tính mạng.

    Bạch Lạc Nhân đến đúng chổ Thạch Tuệ mô tả, thấy xe của cô ta đang nằm bên vệ đường, dường như là đụng vào cột điện, đầu xe tan nát. Nhìn cảnh tượng có vẻ nghiêm trọng, Bạch Lạc Nhân vội vã chạy tới mở cửa xe.

    Thạch Tuệ đang ngồi úp mặt vào túi khí chống sốc, cơ hồ bất tỉnh. Bạch Lạc Nhân lay cô: "Thạch Tuệ, Thạch Tuệ, em nghe anh nói chứ?"

    Thạch Tuệ không có phản ứng.

    "Thạch Tuệ, em còn ý thức không?"

    Cơ thể khẽ động, Thạch Tuệ ngẩng đầu lên khó nhọc, trán cô bị va đập hiện rõ một đốm máu, giọng rất khẽ: "Bạch Lạc Nhân, anh đến rồi, em cuối cùng cũng chờ được anh đến."

    Trong lòng Bạch Lạc Nhân nhói lên một tia thương xót, cô gái yếu đuối bị lầm vào tình cảnh thế này còn biểu tình như đã chờ đợi cậu từ rất lâu, nam nhân nào cũng không đành lòng nổi.

    "Đừng nói nữa, anh đỡ em ra ngoài." - Bạch Lạc Nhân ôn nhu bế cô rời khỏi.

    Thoạt nhìn, Thạch Tuệ không hề bị thương, trừ phần đầu bị chảy máu. Chắc là do tông vào cột điện đột ngột sốc và kẹt trong xe nãy giờ nên cơ thể có hơi cứng nhắc.

    "Em đi nổi không? Anh đưa em đến bệnh viện."

    Thạch Tuệ lắc đầu: "Em không sao, chỉ là đi không nổi nữa. Đừng đến bệnh viện, không biết anh còn nhớ hay đã quên nhưng em sợ nhất là mùi bệnh viện."

    Bạch Lạc Nhân vẫn kiêng nhẫn dò hỏi: "Chân em có tổn thương gì không? Cũng phải kiểm tra chứ."

    "Anh tìm chổ nào đó cho em ngồi một xíu, hết căng thẳng thì em sẽ cử động được. Hay là chúng ta vào chổ đó." - vừa nói vừa hướng tầm mắt đến khách sạn Trung Hải.

    Bạch Lạc Nhân có chút do dự nhưng lập tức gạt sang, Thạch Tuệ đã trở thành như vậy không thể bỏ mặc được. Nghĩ rồi bế cô ấy đi thẳng vào khách sạn.

    Nam nhi chi chí ơi là nam nhi chi chí. Bởi ta nói sống ở đời cương trực thẳng thắng quá cũng khổ lắm. Những chuyện vừa trông vào đã có thể nhận ra ngay là cô ấy muốn câu dẫn anh, nhưng bản chất đàn ông không cho phép Bạch Lạc Nhân nghĩ như vậy. Thật đúng là vô phương đi vào bẫy."Anh đừng nói cho họ biết em bị thương. Những chổ này họ sợ phiền phức sẽ không cho mình thuê đâu, anh bế em vào tình trạng máu me thế này họ nhất định từ chối. Anh lấy áo khoác cho em che mặt lại đi, anh cứ nói là em đã ngủ say." - coi bộ cô nàng còn suy tính đến những điều sâu xa hơn.

    Bạch Lạc Nhân vốn là không nghĩ được nhiều, cảm thấy lời Thạch Tuệ rất có lý nên cứ như vậy mà làm.

    Hai người thuận lợi lên phòng, Bạch Lạc Nhân đặt Thạch Tuệ xuống giường: "Anh đi xin nước nóng cho em ngâm chân."

    Lúc Bạch Lạc Nhân rời đi, Thạch Tuệ cầm điện thoại gọi cho tiếp tân: "Alo tôi là khách ở phòng 122, bạn trai tôi đang xuống chổ các vị xin nước nóng, chị vui lòng cho tôi xin một chai tinh dầu làm thơm phòng giúp tăng hưng phấn. Chị biết rồi đấy, chúng tôi vừa mới làm một lần ở ngoài xe, bây giờ vào đây tôi sợ anh ấy đuối sức. Mong chị giúp cho. Đừng bảo với anh ấy đó là gì. Cứ nói là sữa tắm cũng được."

    Hoá ra đây là khách sạn chuyên chứa gái mại dâm trong vùng. Các cô gái thường dẫn khách vào đây lâm trận, nên chổ này có đầy đủ các loại vật phẩm hỗ trợ và chuyện Thạch Tuệ gọi trao đổi thẳng với tiếp tân cũng không có gì đáng quan ngại.

    Y lời, nhân viên đưa cho Bạch Lạc Nhân một ít nước nóng và chai tinh dầu, cậu không mấy hiểu mấy chỉ nghĩ là vật dụng của khách sạn nên mang lên theo.

    Về tới phòng, Thạch Tuệ vẫn thái độ yếu ớt nằm trên giường, Bạch Lạc Nhân tiến tới, đặt lọ tinh dâu lên bàn và tiến đến phòng tắm pha nước cho ấm.

    Thạch Tuệ vội vã mở nắp lọ dung dịch, rắc một ít vào người mình, trên giường, và nhỏ vài giọt lên cây nến thơm bên cạnh. Sau đó đặt nó về vị trí cũ.

    Bạch Lạc Nhân đưa thau nước đến bên giường: "Anh đỡ em ngồi dậy, ngâm chân một chút sẽ khoẻ."

    Nói rồi tiến đến nhẹ nhàng dùng tay nâng lưng Thạch Tuệ, Bạch Lạc Nhân không hiểu tại sao lại bắt đầu có cảm giác nóng âm ỉ trong lòng ngực. Là do nhiệt nộ trong phòng hay do bản thân cậu động tình?

    Không thể được, dù sao cũng phải cố gắng kiềm chế.

    Bạch Lạc Nhân là đàn ông, ngoài Cố Hải ra thì cậu vẫn có cảm xúc với phụ nữ, huống hồ lại là một cô gái xinh đẹp nhã nhặn như Thạch Tuệ, lâm vào tình cảnh yếu đuối như này thì bất kì nam nhân nào cũng động lòng che chở.

    Một lúc sau, Bạch Lạc Nhân cảm thấy trong người nóng nảy, lửa dục hừng hừng, đưa mắt nhìn qua đôi chân của Thạch Tuệ đang trần trụi trắng mịn nằm trong làn nước ấm, khẽ động đậy đôi chút. Chỉ bấy nhiêu cũng khiến Bạch Lạc Nhân bốc hoả, cậu cố tình né tránh, dùng hết sức lực để kiềm nén dục vọng nhưng mò hôi vẫn tuông ra như tắm.

    Thạch Tuệ chú ý biểu hiện của Bạch Lạc Nhân, biết rằng cậu đã hít phải khí hương và giờ tâm tình đang sung mãn, cố ý hít hà một chút, tỏ vẻ nhấc chân lên còn đau nên đành đặt xuống trở lại chậu nước.

    Bạch Lạc Nhân nghe tiếng kêu dâm mĩ đó thật sự không còn có thế khống chế, cậu đứng lên cáo từ, mắt không dám nhìn thẳng Thạch Tuệ: "Em cứ ở đây nghỉ, khi nào khoẻ thì đón xe về. Cũng trễ rồi anh phải về trước."

    Thạch Tuệ biết nếu hôm nay không thành công thì cả đời cũng chẳng còn cơ hội. Liền ngã xuống giường kêu lên đau đớn: "Aaa. Không biết có phải đã trật khớp rồi không. Đau.... đau quá."

    Bạch Lạc Nhân bất ngờ tiến đến bên giường.

    Thạch Tuệ nhanh chóng nắm tay cậu kéo xuống: "Bạch Lạc Nhân, anh đừng đi. Đừng bỏ em lại một mình."

    Cơ thể Bạch Lạc Nhân ở trên Thạch Tuệ, mặt đối mặt, bị tác dụng của tinh dầu kích thích, Bạch Lạc Nhân thở hổn hển nhìn cô gái dưới thân, kiềm nén đến mức muốn nổ tung. Cậu vẫn không hôn, không động, chỉ là chẳng thể nhấc người lên được.

    Đối với người bình thường, hít phải dung dịch này vài phút còn chưa biến thành thú hoang thì đúng là thiên tài đáng nể phục.

    ———————

    Cố Hải bước vào khách sạn, sốt ruột không còn kiềm chế được hành động, tiến đến nắm lấy cổ nhân viên: "Nãy giờ có một cặp nam nữ đi vào đây không? Họ ở đâu? Phòng nào."

    Tên nhân viên cũng khá quen thuộc với những tình huống như vậy: "Ấy ấy, đừng động thủ. Bắt ghen sao?"

    "Nói mau." - Cố Hải không còn bình tĩnh.

    "Vừa có một đôi vào đây, có phải anh nói chàng trai bảnh bao, tướng mạo cứng rắn và một cô gái nhỏ nhắn xem cách ăn bận có vẻ rất hiền thục không?"

    "Nói." - Cố Hải tức giận siết chặc tay nắm

    Tên nhân viên bị đau, cơ hồ muốn nói thêm vài câu châm chọc Cố Hải: "Anh đến trễ rồi. Họ dường như đã phong tình một đợt dữ dội lắm, cô gái mệt mỏi ngủ thiếp đi, còn chàng trai thì hấp tấp bế cô ta lên phòng tiếp tục làm rồi. Phòng 122."

    Cố Hải buông tên nọ ra, lập tức đi như bay lên lầu.

    Phía sau còn nghe tiếng vọng lại của tên láu cá: "Ôn nhu một chút. Đồ đạc bị vỡ món nào đều phải đền tiền."

    Đứng trước cửa phòng, Cố Hải bỗng khựng lại vài giây... Mọi thứ sau cánh cửa này... Cố Hải thật chưa đủ can đảm đối mặt. Hắn tự trách bản thân, nếu hôm qua mạnh dạn ngăn cản biết đâu sẽ không dẫn hắn đến tình huống như bây giờ.

    Nghĩ một lúc, Cố Hải dùng tay xoay chốt cửa, cửa không khoá. Vì Bạch Lạc Nhân ban đầu lòng không tạp niệm nên cư nhiên để cửa như thế.

    Thực tế Cố Hải thừa sức một chân đá văng nhưng hắn là không dám quá thẳng thắng như vậy. Một chút tư vị, hắn mong việc động đậy chốt cửa có thể khiến họ phát hiện mà chấn chỉnh bản thân.

    Cảnh tượng Cố Hải trông thấy - Bạch Lạc Nhân đang nằm đè lên người Thạch Tuệ, mặt đối mặt, nhịp thở rối loạn. không phải vô ý vấp té rồi vội vàng đứng lên, cũng không thể dùng nguyên nhân nào khác biện hộ giúp cậu.

    Thật sự bộ dạng của hai người họ lúc này là bộ dạng của hai kẻ động tình ái chuẩn bị tiến vào cơn cuồng say.

    Cố Hải triệt để chết tâm, trái tim hắn giờ đây như có trăm ngàn vết cắt. Dẫu biết Thạch Tuệ dựng âm mưu, nhưng tư thế đáp ứng này của Bạch Lạc Nhân mới chính là thứ vũ khí sát thương đáng sợ nhất.

    Cảm thấy có người mở cửa, Bạch Lạc Nhân quay lại.

    Cậu phát hiện Cố Hải.
     
  2. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 19: Tôi Đã Tin Cậu Mà
    Bạch Lạc Nhân vội vàng đứng lên đến trước mặt Cố Hải, miệng lắp bắp: "Đại Hải... sao cậu đến đây?"

    Nhìn Bạch Lạc Nhân vài giây, Cố Hải mới có thể thốt ra câu này với giọng uất nghẹn:

    "Tôi đã tin cậu mà, Nhân Tử."

    "Đại Hải, cậu đừng hiểu lầm, tôi... là tôi....."

    Bạch Lạc Nhân thật sự không thể lý giải tại sao cậu lại hành động như vậy với Thạch Tuệ, thực tâm nghĩ chắc là do bản năng hưng phấn suýt đã làm nên chuyện cầm thú. Nhất thời không biết giải thích thế nào.

    "Cậu không cần phải nói gì nữa. Tôi có mắt."

    Cố Hải quay lưng đi. Bỏ lại Bạch Lạc Nhân bất động nghiền ngẫm hành vi của mình. Lần này cậu đã có lỗi với Cố Hải, thật sự đã có lỗi với Cố Hải.

    Bạch Lạc Nhân cũng bước ra khỏi phòng, bỏ lại Thạch Tuệ một mình trên giường, cậu đơn giản là quên mất cô gái này có tồn tại, chỉ chìm trong thế giới của mâu thuẫn và tội lỗi.








    Thạch Tuệ cũng không rõ tình huồng này đã là đúng ý đồ của cô hay chưa. Hai người họ sẽ vì thế mà đi đến tan vỡ chứ? Lúc Bạch Lạc Nhân yếu mềm cũng sẽ là lúc cô có thể tấn công. Xem như kế hoạch không mấy tồi. Cô nhắm mắt nghỉ ngơi một chút. Vết thương trên trán cũng tự nhiên bây giờ mới cảm thấy đau.

    Bạch Lạc Nhân bước theo sau Cố Hải.

    Cố Hải lên xe, Bạch Lạc Nhân cũng lên xe. Cậu lái xe đằng sau xe của hắn, sợ hắn nghĩ quẩn mà làm liều tăng tốc vượt nhanh. Nhưng lạ thay, suốt cả đoạn đường đi, chẳng có một chút biểu hiện nào khác thường.

    Cố Hải chậm rãi lái xe, tâm tình chết lặng không còn biết phải suy nghĩ gì vào lúc này. Nếu như hắn ép mình suy nghĩ, Cố Hải sợ rằng sẽ không chịu đựng nổi mà làm tổn thương Bạch Lạc Nhân.

    Nên đành ôm tất cả thương đau vào mình.

    Hai người đỗ xe ở bãi, cùng nhau lên nhà. Cố Hải vẫn im lặng, tự mình mở cửa, không ngăn cản Bạch Lạc Nhân song cũng không quan tâm gì đến cậu.

    Cố Hải lúc này nhìn thoáng giống như đang xem Bạch Lạc Nhân vô hình.

    Hắn không thể đuổi cậu đi vì hắn yêu cậu, cũng không muốn tiến đến hỏi cặn kẽ sự tình vì giờ đây dường điều đó như không còn cần thiết nữa, nỗi đau vây lấp tâm hồn hắn. Chỉ biết mặc kệ nam nhân kia tự thân sinh hoạt một mình.

    Bạch Lạc Nhân theo Cố Hải vào nhà, từng li từng tí quan sát hành động của hắn. Hắn phớt lờ cậu, như thể cậu cứ làm gì cậu thích, hắn sẽ không bỏ rơi cậu, song cũng không đón nhận cậu nữa.

    Lần đầu tiên Bạch Lạc Nhân cảm thấy sát khí này từ Cố Hải, một loại sát khí thoạt nhìn ôn nhu nhưng thực chất đó lại là loại chất kịch độc ghê gớm nhất trên đời. Không thể tuỳ tiện chạm vào, chỉ dám đứng nhìn từ xa.

    Bạch Lạc Nhân quan sát Cố Hải đi vào phòng ngủ, cậu không đi theo mà rẽ sang phía sân vườn ngoài trời. Ngồi trên chiếc ghế mây giữa gió: Xin lỗi Cố Hải. Lần này tôi thật sự sai rồi.Cố Hải nằm trong chăn, hắn thật tâm suy nghĩ, Bạch Lạc Nhân vì sao lại phát sinh hành động đó với Thạch Tuệ? Yêu thích? Hay đơn giản là động tình? Tại sao cậu phải gạt hắn hết lần này đến lần khác để đến với cô ấy? Đã nhiều năm như vậy rồi Thạch Tuệ vẫn còn nằm trong tim cậu hay sao? Không, không thể. Nhưng nếu không như vậy thì là tại sao???

    Cố Hải nghĩ rất nhiều, đến mức muốn nổ tung, cuối cùng chỉ tạm kết luận hành động của Bạch Lạc Nhân có thể do nhất thời không kiềm chế được. Là nam nhân trước nữ nhi yếu đuối, huống hồ Thạch Tuệ là dựng bẫy cho cậu vào tròng, chắc hẳn Bạch Lạc Nhân cũng không hề hay biết. Điểm này, Cố Hải có thể tha thứ cho Bạch Lạc Nhân.

    Còn về chuyện Bạch Lạc Nhân dối gạt hắn. Cố Hải vẫn không tài nào chấp nhận nổi.

    Nửa đêm 3 giờ, Cố Hải cảm thấy có chút khát, giấc ngủ không trọn vẹn ban nãy khiến cơ thể mỏi nhừ, hắn lăn qua lộn lại vốn dĩ là không có khả năng chợp mắt, nặng nề bước ra khỏi phòng, đến tủ lạnh lấy chút nước.

    Lúc này Cố Hải phát hiện Bạch Lạc Nhân đã biến mất, vẫn là không khỏi sốt ruột thử tìm kiếm xung quanh. Đến khi đưa mắt ra sân vườn phát hiện cậu ngồi đó một mình, áo quần mỏng manh. Chịu đựng không được tiến đến gần cậu: "Đi vào."

    Bạch Lạc Nhân vẫn im lặng.

    Cố Hải không muốn phí nhiều thời gian nữa, thật lòng hắn vẫn chưa thể vượt qua chướng ngại vừa rồi: "Vậy thì tuỳ cậu."

    Hắn bước chân quay vào trong, mặc kệ Bạch Lạc Nhân một mình giữa thời tiết lạnh lẽo.

    Bạch Lạc Nhân lúc này hiểu được, Cố Hải đã thật sự bị tổn thương nghiêm trọng.

    Đêm nay Bạch Lạc Nhân thức trắng.

    Buổi sáng, Bạch Lạc Nhân ngồi ngoài sân vườn đón nắng mơ hồ thấy bóng dáng Cố Hải bước ra khỏi cửa đi làm, hắn dù một cái cũng không liếc nhìn cậu, một chút quan tâm cũng không. Loại trừng phạt này, đây là lần đầu tiên Bạch Lạc Nhân được trải nghiệm.

    Hôm nay Bạch Lạc Nhân không đến công ty. Chỉ ngồi ở ngoài vườn. Không ăn không uống gì đã gần một ngày rồi. Cậu không phải mục đích muốn cho Cố Hải đoái thương, chỉ là cậu không biết làm sao đối mặt với hắn, thật sự Bạch Lạc Nhân cũng là người bị tổn thương.

    Cố Hải đối xử với cậu như vậy, cậu trong lòng thật gánh chịu đã kích.

    Cố Hải ở công ty lao đầu vào việc, không cho phép mình có thời gian rãnh rỗi mà suy nghĩ. Nhưng đầu óc vẫn cứ mông lung vô định, về chuyện hôm qua, về hình ảnh sáng nay hắn liếc trộm thấy, Bạch Lạc Nhân một mình vẫn ngồi ngoài trời cô đơn. Khó tránh tâm can nhói lên một màn xót xa.

    Ngày mai Bạch Lạc Nhân trở về hoạt động ở quân đội, thời gian tiếp xúc hằng ngày cũng ít hơn, trận chiến này họ sẽ đánh trong bao lâu? Cố Hải vẫn chưa nhìn được cách giải quyết.

    ———————————

    Buổi chiều tan tầm, Thạch Tuệ đứng trước cửa nhà của Cố Hải và Bạch Lạc Nhân. Cô ấn chuông.Bạch Lạc Nhân hoàn hồn. Ai lại đến? Cố Hải bỏ quên chìa khoá sao? Nghĩ rồi đứng dậy tiến ra mở cửa.

    "Sao em lại đến đây?" - Bạch Lạc Nhân bất ngờ.

    Thạch Tuệ thản nhiên đáp: "Em đến tìm anh."

    "Nơi này không tiện đâu, Cố Hải sẽ về bây giờ, em đi cho." - Bạch Lạc Nhân sốt ruột, cậu không muốn hắn nhìn thấy sẽ khiến sự việc thêm trầm trọng.

    Nhưng hình như đã muộn. Tiếng thang máy vừa gõ, Cố Hải bước ra.

    Nhìn thấy Thạch Tuệ tìm đến tận nhà, Bạch Lạc Nhân cho cô ấy biết bọn họ ở đây? Cố Hải không còn giữ được bình tĩnh. Vẻ mặt uất giận, nắm đấm siết chặc, cơ hồ cả người đều run rẫy.

    Lập tức tiến đến, đẩy Thạch Tuệ ra: "Cô về cho, chúng tôi cần nói chuyện."

    Không đợi đối phương phản ứng, Cố Hải lấn Bạch Lạc Nhân vào nhà, đóng cửa thật mạnh. Đẩy cậu thẳng áp lưng vào tường. Thốt ra những lời bén như dao:

    "Muốn làm gì cũng không cần đến tận nhà. Đừng tàn nhẫn như vậy."

    Bạch Lạc Nhân bị Cố Hải ấn đến đau đớn, khó khắn nói ra vài lời giải thích: "Cô ta là tự đến, tôi không hề có ý định."

    Cố Hải siết chặc cổ áo Bạch Lạc Nhân, một tay đấm mạnh vào tường, từng giọt máu tươi rướm ra loang đỏ cả khoảng trắng, rốt cuộc cũng nói ra lời trong lòng: "Nhân Tử, nhiều năm trước là do tôi không tin cậu, dẫn đến hậu quả cậu hiểu lầm tôi cưỡng hiếp cô ấy. Nhiều năm sau tôi không dám không tin cậu, dẫn đến hậu quả cậu thật sự muốn lên giường với cô ta. Bạch Lạc Nhân, tôi phải làm sao để vượt qua đây? Cậu dạy tôi đi, dạy tôi đi."

    Từ lúc xảy ra chuyện, họ chưa hề thật tâm cãi vã, cứ im lặng đẩy mọi thứ vào ngõ cụt. Có lẽ con người ngông cuồng bên trong Cố Hải đã phải chịu đựng rất lâu mới có dịp thốt ra những lời trên. Hẳn là khá vất vả.

    Bạch Lạc Nhân thất thần nhìn Cố Hải: "Xin lỗi cậu Đại Hải, tôi thật sự không xuất phát từ tâm. Tôi là..."

    "Đủ rồi." - Cố Hải ngắt lời - "Nhân Tử, tôi đã tin cậu mà. Tôi thật sự đã tin cậu trăm phần. Ngày hôm đó tôi nhìn thấy cậu với cô ta trong quán cafe, tôi đã bỏ đi thay vì nhào đến cướp lấy cậu. Vì tôi ngu ngốc cho rằng, cậu sẽ không bao giờ nảy sinh vấn đền gì với cô ấy nữa. Cậu đã thuộc về tôi. Nhưng dường như tôi lầm rồi, tôi quá si tâm vọng tưởng. Đến mức cậu âm thầm chán ghét tôi, tôi cũng không hề hay biết. Lần một rồi lần hai, vẫn là lừa tôi chạy đến bên cạnh người con gái đó."

    Bạch Lạc Nhân nhìn vẻ thống khổ của Cố Hải, trong tim dường như bị dày vò đến nghẹn: "Tôi không chán ghét cậu. Đại Hải, chỉ là lúc đó tôi không hiểu vì sao lại.... lại...."

    Cố Hải nhìn thấy biểu tình này của Bạch Lạc Nhân, xác định được cậu đã thừa nhận việc đó một phần cũng do cậu, không hẳn là Thạch Tuệ bày mưu kéo cậu vào. Triệt để hết hy vọng, buông Bạch Lạc Nhân ra, dứt khoác tuyên bố:

    "Bach Lạc Nhân cậu nghe đây. Cố Hải này yêu cậu bao nhiêu trong lòng cậu tự khắc rõ. Việc xảy ra hôm nay không thể trách cậu dành tình cảm cho tôi chưa đủ, chỉ là trách tôi đem sinh mạng đặt hết vào tay cậu chín phần. Để chỉ cần cậu tuỳ tiện nắm tay lại cũng đủ bóp tôi chết tức khắc. Từ bây giờ, chúng ta tự mình suy xét, cậu sau này sẽ yêu ai vì ai, tôi để cậu quyết định. Tôi bá đạo, kìm hãm, cấm đoán ngần ấy năm, cậu vẫn một lòng chốn cũ. Tôi bắt đầu cảm thấy cách yêu này của mình sai rồi. Thật sự sai trầm trọng rồi."

    Cố Hải một mạch đi về phòng. Giọt nước mắt lạnh lẽo trượt dài xuống yết hầu. Cố Hải nuốt nghẹn một cái.

    Tôi sẽ không mất cậu chứ? Sẽ không chứ?

    ---------------------

    Đêm đó, Bạch Lạc Nhân lại không ngủ.

    Cậu lẳng lặng ngồi ngoài vườn, chiêm nghiệm về chuyện đã qua. Cậu biết lời nói lúc này chẳng còn ý nghĩa gì nữa, muốn chữa lành vết thương cho Cố Hải, cậu sẽ phải đánh đổi bằng tất cả ngày tháng sau này.
     
  3. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 20: Tôi Mới Chính Là Tiểu Tam
    Sáng sớm tinh mơ, Cố Hải tỉnh dậy vì đồng hồ báo thức. Ý nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu hắn: "Nhân tử đã đến doanh trại chưa? Tối qua ngủ ở đâu? Không phải lại bỏ trốn ra ngoài đấy chứ?"

    Nghĩ đến đây, Cố Hải cười xoà một cái: Bỏ đi. Cấm thì được gì. Cũng đã cấm chừng ấy năm rồi kết quả vẫn đau lòng như vậy.

    Sau khi thay quần áo xong, Cố Hải ra ngoài chuẩn bị đi làm, nhìn căn bếp lạnh lẽo lại trộm nghĩ không biết Bạch Lạc Nhân đã ăn gì hay chưa? Bình thường là do hắn nấu cho cậu bữa sáng. Hôm nay không được nấu nữa, trong lòng hắn cảm thấy vừa trống trãi vừa thương tâm.

    Thật sự Bạch Lạc Nhân vẫn chưa ăn gì. Cậu ăn không quen hay đơn thuần là không có khẩu vị, cũng không rõ nữa. Chỉ là cậu muốn rời khỏi thật sớm, lúc này đành tìm công việc giúp quên ưu sầu.

    Đến doanh trại, mọi người tay bắt mặt mừng tái ngộ Thượng Tá:

    "Bạch Thượng Tá đã lâu không gặp."

    "Bạch Thượng Tá hưởng tuần trăng mật ra sao?"

    "Khí khái cường tráng chắc chắn đã ngàn đêm hưởng lạc rồi."

    Không khí xung quanh ồn áo nhốn nháo, Bạch Lạc Nhân cơ bản chỉ cảm thấy ù tai. Mọi lời lẽ lúc này giống như mỗi người mỗi mũi giáo nhắm thẳng vào tim cậu mà đâm.

    Vẻ mặt đanh thép, bày ra vẻ nghiêm khắc nhằm che đậy nội tâm thương tổn hiện tại. Bạch Lạc Nhân cương trực dõng dạc: "Đây là quân ngũ, mọi tác phong cần được chỉnh chu. Tất cả quay về đơn vị, 15 phút sau tập hợp tại sân bãi thượng."


    "Rõ"

    ————

    Huấn luyện vất vã đến giờ cơm trưa, Bạch Lạc Nhân tiến vào nhà ăn, dùng bữa chung với các binh sĩ khác. Không tránh được vài lời nói trêu đùa.

    "Bạch Thượng Tá hôm nay lại vào ăn chung với chúng ta kìa các anh em, thật vinh dự, bình thường luôn có sơn hào hải vị từ nhà hàng mang đến đó."

    Lời nói của họ vốn không ác ý nhưng lại khiến Bạch Lạc Nhân đanh mặt. Cậu ăn đại khái rồi buông đũa, tiếp tục tiến ra sân bãi điều chỉnh thông số trên các phi cơ. Không cho phép mình có một phút ngơi nghỉ.

    Hôm nay thao trường đặc biệt nắng nóng, nhưng Bạch Lạc Nhân vẫn hào khí ngời ngời, phong độ sung mãn, dẫn dắt các binh sĩ vượt qua rất nhiều bài tập huấn luyện. Trong lòng ai cũng một mực ngưỡng mộ vị Thượng Tá này, đem cậu ra làm thần tượng.

    ————

    Giống như Bạch Lạc Nhân, Cố Hải cũng vùi đầu vào công việc. Quần quật đem tất cả công vụ dang dỡ một lần giải quyết hết. Vô tình khiến Diêm Nhã Tĩnh bận rộn đến độ đứng ngồi không yên.

    "Anh thật sự bị làm sao vậy? Sáng giờ đã lôi bao nhiêu thứ ra rồi?" - Nàng mệt mỏi oán trách.

    Cố Hải lạnh lùng lật đống hồ sơ: "Công ty cần chấn chỉnh."

    Diêm Nhã Tĩnh chẳng biết rốt cuộc là cần chấn chỉnh cái gì, muốn hại người ta hụt hơi ngất xỉu hả? Tâm tình Cố Hải đôi khi lại thất thường, cuối cùng cô vẫn là người cực nhọc nhất.Nhưng nhờ việc "chấn chỉnh" này, Cố Hải phát hiện có khoản tiền trong ngân quỹ mất đi một cách không rõ ràng. Bèn nhấc điện thoại: "Nhã Tĩnh, cô vào đây một chút."

    Diêm Nhã Tĩnh đứng lên, vừa bước vào phòng, vừa lèm bèm: "Lại chuyện gì?"

    "Tôi phát hiện có lỗ hỏng ngân sách vào 2 tháng trước, chuyên mục này do ai quản lý vậy?"

    Diêm Nhã Tĩnh cẩn thận quan sát: "Là do trưởng phòng Vương phụ trách. Cô ấy nói phần tiền này dùng để bù vào cho bên nguyên liệu đột ngột tăng giá."

    "Ông chủ Trương bên nguyên liệu đã về chưa?" - Nghĩ một lúc bèn hỏi Diêm Nhã Tĩnh.

    "Ông ấy vừa về sáng nay. Sao? Có chuyện gì?"

    "Cô hẹn ông ấy tối nay gặp mặt, cô chuẩn bị một số giấy tờ liên quan đến việc Vương trưởng phòng trình bày về khoản tiền, chúng ta sẽ đích thân hỏi rõ." - Nói rồi tiếp tục dán mắt vào màn hình.

    ————————

    Buổi chiều tan tầm, Cố Hải về nhà. Bạch Lạc Nhân cũng về nhà. Cố Hải về trước Bạch Lạc Nhân một dạo, tranh thủ thời gian đã đi tắm rửa chuẩn bị cho buổi hẹn với đối tác.

    Lúc Bạch Lạc Nhân thấy Cố Hải loay hoay chỉnh chu diện mạo cũng khá tò mò, không biết là hắn đi đâu. Bình thường Cố Hải sẽ tự động nói cho cậu biết, chủ động rủ cậu theo cùng, chưa lần nào Bạch Lạc Nhân phải chịu cảnh tự mình hiếu kì về hành tung của Cố Hải. Trừ hôm nay.

    Bạch Lạc Nhân gạt bỏ mặt mũi: "Cậu đi đâu vậy?"

    Cố Hải có chút bất động, Hôm nay rốt cuộc hắn cũng được nhận đãi ngộ tốt đẹp này, nhưng lại trong hoàn cảnh không mấy trọn vẹn.

    Một lúc sau bình tĩnh đáp, giọng điệu không quá sắc bén song cũng không quá ôn hoà: "Đi gặp đối tác. Sẽ về nhà trễ."

    Bạch Lạc Nhân không hỏi nữa, hiểu rằng bây giờ chắc hẳn Cố Hải không có hứng thú dẫn cậu theo. Nên một mình vào phòng lấy quần áo đi tắm.

    Cố Hải âm thầm nhìn Bạch Lạc Nhân xem cậu làm gì, một lúc lâu mới phát hiện đã sắp trễ nên vội vàng ra khỏi cửa.

    Đến bãi giữ xe, Cố Hải trong lòng liền nhớ đến một việc: Cậu ấy là như thế nào ăn tối?

    Đâm chiêu vài giây thì trực tiếp bác bỏ. Cậu ấy lớn rồi sẽ tự biết lo cho mình. Cố Hải à Cố Hải, người ta là không cần mày vẫn có thể sống.

    Sau khi Cố Hải rời đi, Bạch Lạc Nhân quanh quẩn trong nhà tiết khí nhàm chán, cậu chính là không quen hoàn cảnh này, thật sự không quen. Đoạn sau kết hôn, cớ gì Bạch Lạc Nhân liên tiếp rơi vào tình trạng cô đơn chờ đợi như này? Chính cậu cũng không lý giải được.

    Tiến đến gian bếp lạnh lẽo với cái bung đói meo, vài ngày rồi cậu không ăn được một bữa ra hồn, nói chính xác hơn là lượng thức ăn nạp vào người 3 ngày nay chưa đến một chén cơm.

    Thật sự rất đói.

    Bạch Lạc Nhân lấy vội một gói mì, đun nước sôi và ăn đại khái. Gắp được vài đũa thì không nuốt nổi, đột nhiên muốn nôn. Có lẽ dạ dày cậu bắt đầu có vấn đề.Nghĩ vậy thôi không ăn nữa, ra sân vườn hít thở khí trời.

    Bạch Lạc Nhân suy nghĩ, cậu nghĩ xem làm sao để thoát khỏi tình trạng hiện tại. Làm sao để giải thích cho Cố Hải hiểu cậu hoàn toàn không có Thạch Tuệ trong tim, lúc đó chỉ là bất khả kháng. Cố Hải sẽ để Bạch Lạc Nhân giải thích chứ? Hắn sẽ không gạt ngang?

    Nhưng. Hôm qua hắn bảo hắn muốn được yên.....

    —————————

    Cố Hải lái xe đón Diêm Nhã Tĩnh cùng đến nhà hàng gặp ông chủ Trương. Ba người trao đổi rất nhiều việc, triệt để hiểu rõ trưởng phòng Vương tham ô công quỹ. Cố Hải về sẽ xử lý nghiêm chuyện này.

    Hàn huyên không bao lâu, ông chủ Trương xin cáo lui trước: "Cố tổng thật ngại, tôi có hẹn với bạn, vốn không thể đến. Nhưng vì quý trọng Cố Hải anh đây tôi dành chút thời gian, bây giờ phải đi cho kịp. Có thời gian thì hãy qua chổ tôi, chắc chắn sẽ dành sự thiết đã nồng hậu nhất cho anh."

    Cố Hải đứng lên bắt tay Trương tiên sinh từ biệt.

    Diêm Nhã Tĩnh nhìn bàn thức ăn vừa mới được dọn lên thịnh soạn, không khỏi bị cám dỗ đưa ra đề nghị: "Thức ăn còn chưa kịp ăn... Hay là tôi với anh ăn xong rồi về. Dù gì bỏ đi rất phí."

    Cố Hải căn bản là không có ý thích ăn uống, nhưng trong lòng hắn hiện tại như có một mãnh sương mờ bao trùm lấy, mông lung vô định. Nên theo quán tính trả lời Diêm Nhã Tĩnh: "Tuỳ cô."

    Hai người ngồi xuống cùng nhau ăn. Cố Hải nhìn bàn cao lương mà đầu óc chỉ nhớ đến vợ mình, không biết Bạch Lạc Nhân như thế nào trải qua bữa tối mà hắn lại ở đây ung dung thưởng thức sơn hào hải vị.

    "Này, dùng thêm đi." - Diêm Nhã Tĩnh gắp thức ăn cho vào chén Cố Hải.

    Cố Hải miễn cưỡng gắp vài đũa.

    Diêm Nhã Tĩnh phát hiện điều bất thường, Cố Hải chính là đang có tâm sự, cô trực tiếp hỏi: "Tâm trạng anh không vui? Cãi nhau với Bạch Lạc Nhân à?"

    Cố Hải cười lạnh lẽo, một cái nhếch môi chua xót: "Cãi nhau? Tôi còn mong có thể tiến thẳng đánh cậu ấy một trận. Nhưng lại không làm được."

    "Nếu làm như thế có thể giải quyết mâu thuẫn thì anh cứ thử đi." - Diêm Nhã Tĩnh vừa ăn vừa tự nhiên cho lời khuyên.

    "Tôi không thử." - Cố Hải nhìn vô định vào chiếc bát trên bàn.

    Diêm Nhã Tĩnh suy nghĩ một chút, hời hợt phán: "Vậy thì quên đi. Xem như không có gì."

    "Sẽ không quên." - Giọng điệu rắn chắc lại.

    Diêm phó tổng là người thông minh, với điệu bộ này của Cố Hải cô biết hắn không thể giận lâu, chỉ là hiện tại chưa biết làm sao giải quyết vấn đề. Cố gắng hỏi sâu hơn nữa:

    "Mâu thuẫn dạng nào? Nghiêm trọng không? Đừng nói với tôi là có dính liếu đến Tiểu tam nhé?"

    Sắc mặt Cố Hải biến chuyển, tay bấu víu chiếc khăn bàn thật chặc, phải một lúc mới lấy lại được bình tĩnh, cười lạnh:

    "Có lẽ, tôi mới chính là tiểu tam."

    Diêm Nhã Tĩnh bất ngờ liếc mắt nhìn chằm chằm Cố Hải: "Cái.... cái gì? Tình cũ không rủ lại đến?"

    Cố Hải không trả lời gì. Thấy hắn như vậy, Diêm Nhã Tĩnh nảy sinh một ý niệm khác, cô thở dài: "Những chuyện này cũng thật khó nói. Nếu thời gian trước đang yêu say đắm bỗng dưng bị cách li sẽ nhớ mãi khôn nguôi. Bây giờ người cũ trở lại khó tránh có đôi phần rung động, anh cũng đừng trách anh ấy làm gì. Dù sao hai người kết hôn rồi mà, không chạy đi đâu mà sợ."

    Những lời này tưởng chừng như đang xoa dịu nhưng không phải.

    Hãy hiểu rằng ý của Diêm Nhã Tĩnh lúc này chính là: "Kết hôn. Ừa hai người đã kết hôn. Nhưng Bạch Lạc Nhân vẫn là lén lún sau lưng anh tìm đến người kia thôi. Cố Hải à, anh chẳng có gì ngoài cái đám cưới đó cả."

    Độc nhất vẫn là lòng dạ đàn bà.

    Gió ngoài trời thổi nhẹ xuyên qua những nhánh cây, vài chiếc lá rụng rơi xuống mặt đường dấy lên trong tâm trí nỗi niềm cô đơn bất tận.

    Những hạt mưa đầu mùa cũng vì gió mà bất chấp buông mình hạ nhân thế. Tiện đường nương lại gò má của một nam nhân đang đứng dưới gốc cây bên hè.

    Nam nhân dùng ánh mắt u sầu bất khuất của mình nhìn đến khung cửa kính, một đôi trai gái đang vừa dùng bữa vừa tâm sự trong khung cảnh lãng mạn hoa lệ.

    Lòng chàng chết lặng từ dạo ấy.
     
  4. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 21: Vô Phương
    Cảm thấy buồn chán, Bạch Lạc Nhân ra ngoài tản bộ một vòng, tình cờ để cậu bắt gặp Cố Hải và Diêm Nhã Tĩnh đang ăn cơm tối tại nhà hàng.

    Hắn đang trả thù cậu?

    Lúc này, Bạch Lạc Nhân một chút tức giận cũng không có. Chỉ còn thất vọng.

    Từ trước đến giờ, Cố Hải không lần nào trả đũa Bạch Lạc Nhân. Mặc cho cậu lầm lỗi gì hay giận nhau long trời lỡ đất, hắn vẫn sẽ tự đau khổ một mình rồi chạy đi tìm cậu. Lần này hắn cố tình nói dối là đi gặp đối tác, quay lưng lại chạy đến ăn cơm cùng Diêm Nhã Tĩnh.

    Bạch Lạc Nhân không còn biết làm gì hơn là quay trở về nhà.

    Thu dọn đồ đạc.

    Lập tức rời khỏi.

    Cậu biết Cố Hải rất nhẫn tâm. Nhưng không ngờ hắn có ngày cũng sẽ nhẫn tâm với cậu.

    —————————






    Cố Hải về nhà, nhìn thoáng qua không thấy Bạch Lạc Nhân đâu. Ra ngoài sân vườn nhìn khắp cũng không thấy, hắn còn hoảng đến nỗi tìm dưới chân ghế, bình hoa.

    Cuối cùng vẫn không tìm được. Trong lòng nghĩ thầm có lẽ Bạch Lạc Nhân ra ngoài mua vật dụng sẽ về nhanh thôi.

    Cố Hải trở lại bàn làm việc, chăm chú xem xét tài liệu hôm nay, mặt khác cũng là đang đợi Bạch Lạc Nhân.

    Thời gian lặng lẽ trôi qua, nhìn đồng hồ cũng 12h đêm rồi, vẫn không thấy người về. Cố Hải đành tin rằng hôm nay Bạch Lạc Nhân sẽ ở ngoài ngủ.

    Càng nghĩ càng rối, hắn không biết mình có phải là quá đáng lắm không? Lần này là do Bạch Lạc Nhân làm lỗi nên thái độ có chút khoan nhượng, hắn được đằng chân lân đằng đầu khiến cậu tức giân?

    Nhưng chính Bạch Lạc Nhân tự gây ra chuyện, Cố Hải có chút biểu hiện lạnh nhạt thì có gì không hợp tình? Không lẽ nhìn thấy cảnh tượng đó hắn phải cười xoà ôm cậu trở về yêu thương?

    Cuối cùng, Cố Hải vẫn chưa chịu để bản thân khuất phục, dứt khoác về phòng thay đồ đi ngủ.

    Lúc mở cửa tủ quần áo, không khỏi bất ngờ, đồ đạc của Bạch Lạc Nhân đều đã biến mất toàn bộ, kể cả vali cũng không thấy.

    Bạch Lạc Nhân bỏ nhà ra đi?

    Cố Hải ngồi phịch xuống giường, đầu óc quay cuồng vô định: Tại sao? Tại sao lại thành ra như vậy? Cậu ấy là làm lỗi, bây giờ bỏ nhà ra đi? Cậu ấy định đến với Thạch Tuệ thật? Bỏ rơi mình? Hay là ban đầu mình đã trách lầm Nhân tử? Cậu ấy nhượng bộ suốt mấy ngày nay song mình vẫn lạnh nhạt nên chịu đựng không được nữa? Tại sao? Rốt cuộc là tại sao?

    Cố Hải giờ đây bắt đầu sợ, hắn làm gì có khả năng đối xử tệ bạc với nam nhân tổ tông nhà hắn, quá lắm thì cũng đã cắn răng chịu đựng vài ngày rồi.

    Thôi thì bây giờ cậu trở về đi, tôi nguyện ý quên hết mọi chuyện cũng được nữa.

    Cố Hải lật đật tìm điện thoại gọi cho Bạch Lạc Nhân, bất giác cầm được một chiếc điện thoại không phải của hắn.Bạch Lạc Nhân đi vội nên để quên điện thoại ở nhà.

    ———————————

    Bạch Lạc Nhân không lái xe mà trực tiếp đến bến xe bus, quyết một đi không trở về nên không cần mang theo xe.

    Kí túc xá quân đội.

    Bạch Lạc Nhân dọn dẹp một chút cũng đã 12h giờ khuya. Căn bản cậu không phải người khéo léo việc lặt vặt nên cứ thế ở bừa dù căn phòng hiện tại nhiều chổ vẫn còn bám bụi mảng to.

    Nằm trên chiếc giường lạnh lẽo, cứng ngắt, thật sự có chút nhớ hương vị chăn êm nệm ấm ở nhà.

    Chỉ trách cậu không có số hưởng phúc dài lâu.

    Bạch Lạc Nhân thở dài trằn trọc.

    Đêm nay cậu lại không ngủ.

    ————————————

    Cố Hải cũng vậy.

    Hắn đánh liều gọi cho Bạch Hán Kỳ lúc giữa đêm chỉ để hỏi xem Bạch Lạc Nhân có về đó không? Bạch Hán Kỳ đương nhiên là trước đó không biết chuyện gì nhưng sau cuộc điện thoại thì có thể hiểu hai cậu nhóc này là đang cãi nhau. Chuyện lớp trẻ ông cũng không mảy may để tâm lắm. Ngáp một cái rồi tiếp tục ngủ.

    Cố Hải đi đi lại lại trong nhà rất lâu mới lấy đủ can đảm cầm điện thoại của Bạch Lạc Nhân, tìm số gọi cho người con gái đó.

    Thạch Tuệ thanh âm mệt mỏi: "Alo."

    "Bạch Lạc Nhân..... có ở chổ cô không? - Cố Hải có đôi phần đắn đo. Điều này giống như hắn đang đi nhận thua với tình địch. Nhưng giờ không phải lúc để nghĩ nhiều, hắn muốn tìm thấy cậu.

    Thạch Tuệ lúc này mới biết Bạch Lạc Nhân đã bỏ nhà đi, quả thật là một tia sáng xuyên đêm tối. Cô trấn tĩnh tinh thần chậm rãi đánh đòn quyết định:

    "Điều đó đã không còn liên quan đến anh nữa. Anh vẫn chưa ngộ ra sao Cố Hải? Bao nhiêu năm rồi, chỉ cần tôi xuất hiện đều sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai người. Giờ đây, tôi có chán ghét trả Bạch Lạc Nhân về với anh, thì sau này tôi xuất hiện thêm lần nữa anh ấy cũng lại bỏ rơi anh mà thôi. Để triệt để gỡ bỏ hậu hoạ, chi bằng anh nên cân nhắc làm sao khiến tôi biến mất mãi mãi trên thế gian này đi. Ngày nào tôi còn sống, ngày đó trái tim của Bạch Lạc Nhân vẫn nằm trong tay tôi."

    Cố Hải siết tay nắm: "Cám ơn đã chỉ lối tôi đi."

    Điện thoại ngắt tín hiệu. Hắn dùng hết sức bình sinh giáng thứ đang cầm trên tay xuống nền đất. Vỡ tan tành.

    Cố Hải giận run cả người, hắn bây giờ đang trở thành bộ dạng gì đây!!!!! Sát khí toả ra không khác gì muốn giết chết Thạch Tuệ. Thực tâm Cố Hải đã từng xẹt qua tia ý nghĩ đó.

    Sau một hồi, hắn lấy lại đươc bình tĩnh, suy ngẫm những lời nói của Thạch Tuệ. Cố Hải bây giờ đã hiểu, giữ được thân xác nhưng không giữ được trái tim thì cũng chẳng bao giờ trọn vẹn. Bằng chứng là đã nhiều năm như vậy rồi, Bạch Lạc Nhân vẫn một lần nữa rơi vào vòng vây của người con gái đó.

    Mở cửa bước ra vườn, hắn ngồi tại nơi vợ bảo bối của hắn 2 hôm trước đã ngồi. Chịu đựng gió lạnh sương đêm. Về phần những người bị đau lòng hay chết tâm, họ thường chọn cách đối đầu với tình cảnh khắc nghiệt để chi? Để xem, so với cái lạnh của thiên nhiên thì miền giá lạnh trong tim họ lợi hại hơn bao nhiêu lần!

    Nhân Tử, thật sự cậu yêu tôi bao nhiêu?

    —————————

    Bạch Lạc Nhân do không ngủ được nên đã đi thị sát vòng quanh, bắt gặp các lính canh lén lút trò chuyện về cảnh đời của họ, cậu cũng không muốn phá đám, tiện thể hút điếu thuốc quên sầu.

    Quân nhân A: "Người yêu của tôi rất kì lạ, lúc nào cô ấy cũng lạnh lùng, không nói, cử chỉ yêu thương cũng không thể hiện. Tôi đã chịu đựng 2 năm rồi, cô ấy vẫn cứ như vậy với tôi."

    Quân nhân B: "Vậy thì phân khai đi. Như thế quen nhau làm gì?!"

    Quân nhân A lập tức lắc đầu: "Tôi sẽ không chia tay. Tôi quen ai cũng không chia tay trước. Vì tôi sợ nếu ta vì chuyện gì đó mà vội vàng chia tay nhau, sau này ngộ ra tất cả đều là hiểu lầm, hoặc việc đó vốn dĩ có thể cứu vãn, khi ấy đã vĩnh viễn mất đi người tốt, hối hận không kịp."

    "Vậy cậu toàn bị đá đúng không?"

    "Đúng. Ít nhất lúc đó tôi biết, họ là vì hết tình cảm với tôi nên mới chia tay tôi. Không hề có chút vướng bận nào. Nếu khăng khăng một việc nhỏ mà mất nhau cả đời thì tôi đây không tài nào cam tâm được."

    "Vậy cậu nghĩ thử, đặt trường hợp cậu là người chia tay trước, thì lý do là gì?"

    "Chỉ có một. Tôi không còn yêu người đó nữa."

    Bạch Lạc Nhân vùi điếu thuốc dưới đất, ngẩng mặt nhìn trời, tựa hồ như muốn hỏi thử đấng tối cao: Việc này đã đáng hay chưa?

    ——————————

    Sáng sớm, Cố Hải gọi đến doanh trại hỏi thăm một người quen, biết được Bạch Lạc Nhân tối qua lưu lại đó liền an tâm trong lòng.

    Dù sao thì cậu cũng không chạy đến chổ cô ta.

    Bạch Lạc Nhân đã 3 ngày không ngủ, cơm thì không ăn vô nên sức khoẻ đôi phần sa sút. Gặp thêm khó nhọc khi luyện tập nơi thao trường, thân thể bắt đầu đối kháng, không chịu nghe lời.

    Buổi trưa hôm đó, Bạch Lạc Nhân ôm bụng trở về phòng.

    Cơn đau không kéo dài nhưng cứ một lúc lại nhói lên. Bạch Lạc Nhân phỏng đoán do mình không ăn uống đầy đủ nên dẫn tới đau bao tử, nghĩ rồi cậu trực tiếp đến phòng ăn lấy phần của mình và đồng thời xin thêm 1 suất nữa.

    Sau khi cố gắng nổ lực ăn hết 2 phần cơm, bao tử lúc này không biểu tình nữa, tạm thời tha cho Bạch thượng tá tiếp tục công việc. So với tập huấn gian lao trên thao trường thì việc cố gắng nuốt cơm lúc này khó khăn gấp bội phần.

    Nắng nóng gay gắt quả là rất khó chịu, những ngày nghỉ phép ở nhà Bạch Lạc Nhân được chiều chuộng dần quen, lần này trở lại khó tránh chưa thích ứng kịp.

    Giờ tan tầm, Bạch Lạc Nhân trở vào kí túc xá tắm rửa. Loay hoay tìm bộ quần áo đủ ấm vì giường nơi này đặc biệt lạnh, về đêm nhiệt độ giảm xuống càng tăng thêm phần giá buốt.

    Cơm tối lại những món khó nhằn, nhưng cậu sợ nếu không ăn bao tử lại đau nên trực tiếp nuốt nghẹn 2 suất.

    Cậu đứng dậy định trở về phòng, đến cửa nhà ăn đột nhiên cảm thấy choáng váng, cơ thể như không còn sức lực, mắt cậu tối sầm lại, dần dần mất đi ý thức.....

    Bạch Thượng Tá ngã quỵ bất tỉnh.
     
  5. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 22: Cơn Giông Qua Đi
    Nhìn thấy thượng tá gục người bất tỉnh, các binh sĩ cuống cuồng đỡ cậu dậy di chuyển đến trạm y tế.

    "Có cần báo cho người nhà không?" - Binh sĩ A hỏi đội trưởng.

    "Không cần, Bạch Thượng Tá trước đây đã kí văn bản miễn thông cáo cho người nhà trừ trường hợp xấu nhất."

    Số là, ngày trước Bạch Lạc Nhân gia nhập quân đội, đơn vị đã phát cho cậu một tờ khai thông tin và cam kết. Phần cuối có nơi BÁO CHO NGƯỜI THÂN KHI CẦN THIẾT. Bạch Lạc Nhân đề tên và số điện thoại của Bạch Hán Kỳ. Tiếp theo đến mục chọn TRƯỜNG HỢP THÔNG BÁO. Phơi bày ra một vài dấu gạch đầu dòng:

    - Khi chấn thương nhẹ.

    - Khi chấn thương nặng.

    - Khi nhập viện tại doanh.

    - Khi xuất doanh nhập viện.

    - Khi lọt vào đồn địch.

    - Khi mất tích.

    Còn vài trường hợp nữa nhưng Bạch Lạc Nhân đã trực tiếp lướt qua đánh dấu vào dòng cuối cùng:

    - Khi tìm được xác.








    Cho nên kể từ đó, dù cậu có gặp chuyện gì trong quá trình huấn luyện tại ngũ đều không ai thông báo về gia đình. Đó là nguyện vọng cũng như đặc quyền của sĩ quan quân nhân được nhà nước bảo hộ và thực thi nghiêm chỉnh.

    Bạch Lạc Nhân nằm trên giường bệnh, rất ngột ngạt, rất khó chịu, cơ thể đã yếu như vậy rồi sao? Bắt đầu ngày mai nên rèn luyện thêm mới được, chỉ một tháng đã thành ra bộ dạng mất hẳn khí chất, thật không có tiền đồ.

    Vị y sư ngồi cạnh phát hiện Bạch Lạc Nhân đã tỉnh chậm rãi thông báo: "Cậu phải xuất doanh nhập viện, bao tử cậu có vấn đề, không quá nghiêm trọng nhưng cũng là ngoài tầm cơ sở kĩ thuật của chúng tôi."

    Bạch Lạc Nhân chưa lường trước được sự việc, nghe loáng thoáng ai nói gì đó vào tai. Liếc qua trông thấy một nữ y sư trẻ tuổi, ngũ quang tuyệt thế, thoạt nhìn liền bị choáng ngợp bởi nét dịu dàng của nữ nhân nhưng phong thái lại vô cùng lạnh lùng dứt khoác.

    Bạn nãy cậu nghe được gì đó liên quan tới: "Nhập viện? Thật nghiêm trọng đến vậy? Tôi cho rằng nghỉ một đêm sẽ khoẻ."

    Y sư thản nhiên đưa một tập hồ sơ đến trước mặt cậu: "Vừa nãy tôi có dùng máy siêu âm cơ bản soi thử, rất có thể cậu bị loét bao từ cấp độ nhẹ. Dấu hiện này cần phải nhập viện nếu không tình trạng nặng thêm sẽ rất phiền phức."

    Bạch Lạc Nhân cho rằng không có vấn đề gì tại sao phô trương như vậy! Dứt khoác từ chối: "Tôi không nhập viện."

    Rất thống khoái, cô trực tiếp thu hồi đống tài liệu: "Tuỳ anh, quân nhân các anh tự luôn cho bản thân là mình đồng da sắt, rồi đem chuyện ngược đãi sức khoẻ trở thành thường tình. Đến khi thật sự gặp chuyện, đừng đổ trách nhiệm lên đầu tôi là được."

    Bạch Lạc Nhân cố gắng ngồi dậy, định bụng trở về phòng, nhưng lúc này dường như đã mất hết sức lực, quá trình ngồi lên cũng cực kì khó khăn."Y sư.... Cô cảm phiền..." - mở lời nhờ người kia giúp đỡ.

    Nữ nhân không thèm đếm xỉa, bước chân càng cách xa giường bệnh, dùng ánh mắt xem nhẹ nhìn về phía chàng Thượng Tá đang một mình vật lộn với cơn đau dạ dày: "Tôi sẽ không chạm vào anh. Bệnh nhân nào không nghe lời khuyên của tôi thì tôi tuyệt đối sẽ không chạm vào người đó. Giây phút anh từ chối điều trị cũng là lúc anh phải tự chịu trách nhiệm về bản thân mình."

    Nói rồi cô dứt khoác quay đi.

    Bạch Lạc Nhân quả thật không thể đứng dậy nổi, có lẽ đã gắng gượng quá lâu, nay cơ thể biểu tình toàn bộ đình công. Hết cách đành nằm nghỉ một lát.

    —————————

    Nói về Cố Hải, hắn cũng suy nghĩ rất nhiều cả tối qua. Điều duy nhất cô đọng lại trong tâm trí chính là sự nghi hoặc về tình yêu của Bạch Lạc Nhân. Hay nói đúng hơn là sự việc ngày trước khiến hắn đôi phần mất lòng tin vào chính mình.

    Quy luật đơn giản, một chấm đen trên tờ giấy trắng, ai cũng sẽ nhìn thấy chấm đen, còn cả một vùng trắng bao la xung quanh cư nhiên không màn tới.

    Cố Hải biết Bạch Lạc Nhân đối với hắn thật sự có chân ái. Nhưng bao nhiêu thì hắn không rõ. Nên cứ đắn đo rằng, nếu tình cảm Bạch Lạc Nhân dành cho Thạch Tuệ nhiều hơn thì Cố Hải phải làm thế nào? Níu giữ hay tác thành?

    Với cá tính ngông cuồng của mình, Cố Hải đương nhiên muốn ép chết Bạch Lạc Nhân vào đời hắn, nhưng tư duy trưởng thành cho hắn biết một sự thật: Ràng buộc không phải là tình yêu.

    Ngày làm việc hôm nay trôi qua trong vô vị, Cố Hải tan ca lái xe về tổ ấm.

    Bước vào nhà, hắn nhìn mọi vật xung quanh, không mấy quen thuộc cho lắm. Từ lúc có nhà mới đến nay, hình như vợ chồng hắn mặn nồng không được mấy hôm liền sinh chuyện. Suy cho cùng, không có Bạch Lạc Nhân, nơi này hoàn toàn xa lạ với Cố Hải.

    Tôi nên đi tìm cậu chưa Nhân tử? Cậu sẽ đón nhận tôi chứ?

    ———————————

    Bạch Lạc Nhân nói nằm nghỉ hoá ra là đã ngủ thiếp đi lúc nào không hay biết. Tỉnh dậy cũng đã hơn 7 giờ. Cố gắng lết thân người không trọng lượng về phòng.

    Đến nơi nghe thấy tiếng gọi của một binh lính gác cổng: "Bạch Thượng Tá, có người tìm anh."

    Trong lòng Bạch Lạc Nhân không hiểu tại sao lại loé lên một tia phấn khởi. Trong hoàn cảnh như vầy, nếu Cố Hải thật sự tới đây chắc chắn Bạch Lạc Nhân sẽ không nỡ đuổi cổ hắn đi.

    "Là ai?" - vội vàng hỏi binh lính.

    "Là một cô gái."

    Không khí trước và sau câu nói ấy hoàn toàn khác nhau. Khi biết là phụ nữ, Bạch Lạc Nhân cơ hồ không muốn gặp, nhưng binh sĩ lại nói thêm: "Cô ấy đợi anh từ lâu. Bảo nếu không đợi được sẽ không về."

    Nghe thấy vậy, Bạch Lạc Nhân đưa mắt nhìn xuống suy nghĩ vài khắc rồi thuận ý: "Nói cô ấy vào phòng tôi, tôi có chút không khoẻ, không tiện ra ngoài đó."Anh binh lính tiếp nhận yêu cầu.

    Thạch Tuệ bước vào phòng, đưa tay định đóng cửa, Bạch Lạc Nhân lên tiếng: "Không cần, cứ để cửa mở, hôm nay thời tiết có chút nóng nực."

    Thạch Tuệ ngầm hiểu ý, lặng lẽ tiến đến cạnh giường: "Anh không khoẻ? Sắc mặt rất kém."

    "Sao em lại đến đây?" - Bạch Thượng Tá thẳng thắng.

    Thạch Tuệ muốn nhìn vào mắt Bạch Lạc Nhân nhưng lập tức bị ánh mắt lạnh lẽo đó quật lại. Khiến giọng nói cũng có chút không trôi chảy: "Em... em là lo lắng cho anh."

    "Tại sao em biết tôi ở đây? Cố Hải tìm em?" - ai không hiểu tuyệt nhiên có một người luôn hiểu.

    Thạch Tuệ mượn gió bẻ măng: "Là anh ấy không tìm thấy anh nên đã gọi cho em hung hăn đòi người."

    "Em nói thật chứ?" - Bạch Lạc Nhân nhíu mày.

    Giọng điệu cô gái không dứt khoác: "Là thật."

    Bạch Lạc Nhân nhìn nữ nhân trước mặt, lúc này đây cô ấy diện y phục không phải là quá gợi cảm nhưng cũng có đôi phần trễ nãi, song dửng dưng cậu không hề có chút động tâm nào. Ngày đó tại sao lại....

    "Xin lỗi vì chuyện hôm đó. Chỉ là không khống chế được. Đã mạo phạm em."

    Thạch Tuệ vội vã trấn an: "Không có gì. Em thật không để tâm. Hơn nữa còn nguyện ý cùng anh...."

    Thẹn thùng đôi chút, tiếp tục nói: "Em đã nói rồi, em không hề để tâm anh thích đàn ông. Em chỉ muốn trọn đời được ở bên cạnh chăm sóc, quan tâm anh, đối với em như thế là đã đủ. Em vốn cũng không muốn nhìn thấy anh và Cố Hải như vậy, em biết anh thật lòng với anh ấy. Chỉ là...."

    "Chúng tôi kết hôn rồi." - Bạch Lạc Nhân ngắt lời.



    Thạch Tuệ sững sờ chết lặng.

    Bạch Lạc Nhân nhìn thấy biểu hiện của Thạch Tuệ, vẫn không lưu tình, một lần rõ ràng nói cho cô hiểu: "Tôi suy đi nghĩ lại nhiều đêm vẫn không hiểu vì sao em muốn cưới tôi. Cách lý giải hợp lý nhất chính là em chưa biết việc chúng tôi đã kết hôn. Kết hôn rồi tôi còn ngại gì phải lấy thêm phụ nữ để trá hình? Em đừng phí công sức nữa."

    Thạch Tuệ như bị rơi xuống vực sâu, hoá ra từ đầu đến cuối cô đều hiểu lầm. Tự mình chuốc nhục nhã.

    "Cố Hải là người mà cả đời này tôi nguyện ý vì cậu ấy gạt đi sĩ diện bản thân. Dù có cảm thấy hai nam nhân lấy nhau là chuyện không được bình thường tôi vẫn đường đường chính chính muốn đi cạnh Đại Hải, nhiều năm trước đã không chối bỏ thì bây giờ càng không. Nếu vô tình ai đó hỏi: tôi với cậu ta có quan hệ gì? Tôi sẽ là không chút vướng bận mà nói ra sự thật. Nhưng dường như từ ngày gặp lại nhau, em chưa bao giờ hỏi tôi vấn đề đó."

    "Em...." - Thạch Tuệ không còn biết nói gì nữa. Ấp úng nhìn vô định xuống nền đất.

    Bạch Lạc Nhân không có vẻ gì là thương hoa tiếc ngọc: "Trong chuyện này tôi sai. Sai ở chổ từ ban đầu tôi đã không nói rõ ràng cho em hiểu. Để hệ luỵ xảy ra tiếp đó thật khó lường. Đại Hải đau lòng, tôi càng giận bản thân mình hơn. Dù thế nào thì em cũng nên đi rồi. Chuyện còn lại bây giờ là sự tình riêng giữa tôi và cậu ấy. Xin em đừng vì chúng tôi mà phiền lòng nữa. Sẽ không có kết quả gì đâu.""Bạch Lạc Nhân anh đủ rồi đó." - Thạch Tuệ chịu đựng không nổi uẩn ức. Giọng nói run run, nước mắt xấu hổ khẽ lăn dài trên má - "Tại sao lúc nào anh cũng đợi em gây ra chuyện rồi đến nói những lời này với em? Em thật không hiểu mình tại sao lại có thể vì anh làm nhiều thứ như vậy trong khi vị hôn phu yêu em sống chết đang ở nhà đợi em."

    Thì ra Thạch Tuệ vốn đã có chồng đính ước. Chỉ vì một phút bốc đồng, không cam tâm chuyện xưa nên tà niệm khiến cô mất tâm tính.

    "Em vốn đã có chổ nương tựa tại sao lại còn tìm tôi?" - Bạch Lạc Nhân thắc mắc.

    Thạch Tuệ lúc này nước mắt đẫm hai hàng mi diễm lệ, từng chữ thốt ra thật nghẹn ngào: "Em là không cam tâm."

    Bạch Lạc Nhân đã hiểu. Cố gái này quả thật cố chấp. Lời nói cuối cùng cậu mong cô tỏ tường:

    "Em về đi, với người hôn phu đang ngày đêm chờ đợi kia. Đó mới là bến đổ hạnh phúc của em. Còn tôi, vốn đã tìm được bến bờ tốt đẹp cho riêng mình rồi."

    ————————————————

    Lúc này thì cơn giông đã qua đi. Nhưng.... dư âm vẫn còn.

    Thạch Tuệ rời khỏi, Bạch Lạc Nhân cũng thở phào nhẹ nhõm. Đêm nay sẽ là đêm đầu tiên từ khi xảy ra chuyện cậu có thể yên tĩnh ngủ một giấc đến sáng.

    Nhưng ông trời rất biết đùa chúng sinh, đến nửa đêm, cơn đau lại phát tán. Bạch Lạc Nhân dù cơ thể cường tráng vẫn không chịu đựng được. Khó khăn ra khỏi phòng tiến về phía trạm y tế. Khi đến nơi thì tay chân cũng đã mỏi nhừ.

    "Y sư." - cậu lên tiếng gọi.

    Cô gái này quả thật rất lạnh cảm, cô ngồi giữa bàn làm việc cùng ánh sáng đèn le lói xem tài liệu, thấy Bạch Lạc Nhân xuất hiện trước cửa với bộ dạng đau khổ cũng không có chút biểu tình nào. Thản nhiên hỏi: "Có việc gì?"

    "Cơn đau của tôi lại tái phát." - Bạch Lạc Nhân chậm rãi bước đến giường bệnh.

    Nữ y sư dù một chút cũng không cảm thấy lời nói đó đáng lưu ý: "Vậy sao?"

    Bạch Lạc Nhân nhìn thấy sự thờ ơ của cô gái, lúc này vì đau hoá giận: "Có ai làm y sư như cô không? Tôi đây đã đến bộ dạng này, cô vẫn thản nhiên như vậy."

    Cô gái tạm thời ngừng động tác, đứng dậy tiến đến bên Bạch Lạc Nhân: "Tôi đã nói từ sớm, bây giờ anh phải tự chịu trách nhiệm về bản thân mình. Dù anh chết hay sống cũng là do anh tự chọn. Không liên quan gì tôi"

    Bạch Lạc Nhân chào thua. Đúng là từ đầu lý lẽ của cô ta vô cùng sát đáng. Chỉ còn biết thoã hiệp: "Vậy nếu tôi nói tôi chấp nhận điều trị?"

    Nữ y sư quay lưng trở về bàn làm việc, vừa đi vừa nói: "Vậy thì anh phải ký cam kết."

    "Cam kết?"

    Cô gái lấy tờ giấy soạn sẵn để trên bàn đến đưa cho Bạch Lạc Nhân: "Đúng. Cam kết anh sẽ giao sức khoẻ của mình cho tôi. Và kể từ bây giờ anh không phải chịu trách nhiệm về nó nữa. Tôi sẽ làm công việc đó thay anh. Cho nên, anh một câu cũng không được cãi lại, nghiêm chỉnh tuân thủ điều trị."

    Bạch Lạc Nhân cảm thấy người này rất kì quái: "Tại sao chữa bệnh lại còn cần cam kết?"

    Vẻ mặt bình tĩnh không đổi nhìn Bạch Lạc Nhân: "Bây giờ, anh có ở trước mặt tôi đau đến chết tôi cũng mặc kệ. Nhưng sau khi anh ký vào tờ giấy này, nếu anh chết, tôi sẽ đền mạng mình cho anh. Đó gọi là cam kết."

    Thượng tá Bạch đồng ý thoã hiệp. Đây là lần đầu tiên trong đời anh gặp một cô gái còn cứng rắn hơn cả nam nhân.

    Người này..... thật giống cá tính của cậu.

    [Hết chương 22]

    ----------------------------------

    [Catherine]

    Mọi người chỉ vừa mới đọc hết chương 22, xin đừng mong mỏi nhiều quá.

    Tôi chỉ có thể nói một điều: Tính cách Hải Nhân, hiện tại, vẫn chưa thích hợp để có hài tử.

    Đã theo chân tôi đến đây, chắc hẳn bạn sẽ theo chân tôi đến cuối cùng.

    Thỉnh cầu kiên nhẫn.
     
  6. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 23: Lý Yên
    Nữ y sư cầm tờ cam kết có chữ ký trên tay, hài lòng gật đầu: "Hảo. Sáng sớm ngày mai lập tức xuất doanh nhập viện. Bao tử của anh sớm sẽ chuyển thành cấp độ 2."

    Bạch Lạc Nhân thấm thía việc cãi lời thầy thuốc một cách sâu sắc: "Mong y sư tận tình."

    "Tôi tên Lý Yên." - Giọng nói lạnh lùng xuyên qua lớp vải ngăn cách.

    "Lý y sư."

    Bạch Lạc Nhân đêm nay ngủ lại tại trạm y tế.

    ———————————

    Sáng sớm, Diêm Nhã Tĩnh đánh thức Cố Hải.

    "Alo. Nhã Tĩnh. Tại sao cô lại gọi tôi sớm thế?" - Cố Hải lờ mờ vớ lấy điện thoại.

    "Sáng sớm Đông Triệt gọi cho tôi bảo một chút nữa có người sẽ đến công ty điều tra."

    "Điều tra? Công ty chúng ta có gì cần điều tra?"








    "Không phải là anh. Là Cố Dương có chuyện. Cảnh sát muốn đến tìm hiểu xem công ty chúng ta có liên quan gì đến việc của Cố Dương không?"

    "Phiền phức" - Cố Hải vốn định hôm nay sẽ đi tìm đến doanh trại dò hỏi tình hình Bạch Lạc Nhân.

    Sau cuộc điện thoại, hắn ngồi dậy thay đồ hướng thẳng công ty, ông anh trời đánh này đúng là thảm hoạ và cũng là nhân tố chuyên phá đám Cố Hải và Bạch Lạc Nhân.

    Trong khi lái xe, Cố Hải gọi điện thoại cho Cố Dương: "Anh rốt cuộc lại gây chuyện gì?"

    Cố Dương đầu dây bên kia rất bình tĩnh, xem thường trả lời: "Một số vấn đề về giấy tờ khai báo thôi. Đối thủ vịn vào đó giở trò chơi xỏ. Cậu cứ làm việc của cậu là được rồi."

    "Làm việc của tôi cái đầu anh. Nếu không có gì thì đừng lôi công ty tôi vào cuộc. Anh chết một mình thì trời quang mây tạnh."

    Cố Hải bây giờ không muốn Hải Nhân gặp bất kì vấn đề gì, đó là tâm huyết của hắn, là cơ ngơi của vợ chồng hắn. Cố Dương sinh sự thế nào Cố Hải cũng nhắm mắt làm ngơ, duy chỉ có động đến Hải Nhân thì hắn tuyệt đối không bỏ qua.

    Cố Dương đương nhiên nắm ý, biết em trai vàng ngọc của mình đang nổi giận, cũng cố gắng làm dịu đi không khí: "Tôi biết rồi, việc này không mấy quan trọng. Cậu cứ làm việc bình thường, họ vào một chút sẽ đi. Cự tuyệt mọi vấn đề liên quan đến công ty tôi là ổn. Coi như giúp anh cậu một lần."

    "Một lần? Con mẹ nó một lần của anh lúc nào cũng hại tôi suýt chết." - Cố Hải bực tức, trực tiếp ngắt điện thoại.

    Cố Dương bên kia mỉm cười: "Cũng là thằng em này còn dùng được."

    ————————————

    Bạch Lạc Nhân xuất doanh nhập viện. Lý Yên theo sát cậu mọi lúc, thật sự rất có trách nhiệm và tận tình.

    Không nghĩ đến, vị nữ y sư tính tình cổ quái lại này là một người cực kì có địa vị trong giới y khoa. Từ lúc bước vào bệnh viện, Bạch Lạc Nhân quan sát không ai nhìn thấy cô ấy mà không đến chào hỏi, ít nhất cũng là một cái gật đầu cả kính. Nhưng nữ nhân vẫn một mực hờ hững, nửa nụ cười đáp trả cũng không có.Lúc ngồi chờ kết quả siêu âm, Bạch Lạc Nhân buồn chán nên sinh sự hỏi han: "Lý y sư, cô đã từng làm việc ở đây?"

    "Chưa từng" - Lý Yên lật lật các bản xét nghiệm.

    "Vậy tại sao tất cả họ đều biết cô?"

    "Điều này làm sao tôi biết." - vẫn chú tâm xem xét bệnh án.

    Bạch Lạc Nhân thật cảm thấy vừa kì quái, vừa có đôi chút thú vị: "Cô cũng không hỏi vì sao sao?"

    Lý Yên gập tập hồ sơ, thở một hơi xoay sang nhìn nam nhân bên cạnh: "Bạch Thượng Tá. Mặc dù tôi cơ bản là không quan tâm nhưng các binh sĩ đến trạm y tế của tôi cũng rất hay nói về anh. Tôi tình cờ nghe được họ khen ngợi anh hết lời, trong đó có một đức tính rất hay ho. Họ bảo anh rất trang nghiêm và ít nói."

    Bạch Lạc Nhân hiểu ý, im lặng rút lui.

    Ông trời luôn rất công bằng, ngài không cho ai tất cả. Điển hình như đối với một người, ta có thể là bảo bối cực hạng. Nhưng đối với người khác, ta trong mắt họ đơn giản chỉ như một ngọn cỏ ven đường. Không đáng lưu tâm.

    Bạch Lạc Nhân rốt cuộc cũng có ngày hôm nay.

    Lý Yên vừa đi vào gặp bác sĩ trưởng khoa thảo luận gì đó, lúc trở ra cô thông báo với Bạch Lạc Nhân: "Hôm nay sẽ phải thực hiện một loạt xét nghiệm, tôi phụ trách lấy kết quả và xem xét, khi xong việc cuối ngày sẽ báo cáo với anh tình trạng hiện tại. Bây giờ, tôi có việc muốn hỏi anh."

    "Cô cứ nói." - một mặt trả lời, mặt khác nâng ly nước lọc đưa lên miệng.

    Cô gái hướng mặt về phía chàng Thượng Tá, ánh nhìn hơi nghi ngờ, nhíu hàng chân mày đẹp đẽ: "Anh.... có thể chịu đựng nhịn đói thêm 1 ngày được nữa không?"

    Phụt! Bạch Lạc Nhân như muốn phun lượng nước đang uống dở ra, cậu hơi chau mày: "Điều này có gì đang nói đâu?"

    Lý Yên thu hồi ánh mắt không nhìn cậu nữa, khoé miệng nhếch lên đầy ẩn ý: "Tôi không bao giờ nói điều thừa thải."

    Bạch Lạc Nhân cho rằng, mình đã trải qua không biết bao nhiêu trận sống chết nơi sa trường, cỏ cây hoa lá mùi vị ra sao đều từng nếm trải, thì há gì một ngày tuyệt thực? Cô gái này cốt ý chỉ muốn đùa giỡn, hay là thật tâm coi thường cậu?

    Căm phẫn một lúc, hiên ngang khẳng định: "Tôi có thể. Tuyệt đối không vấn đề gì."

    "Tốt."

    Ngày hôm đó, Bạch Lạc Nhân đành phải âm thầm thừa nhận lời của Lý Yên không hề thừa thải, bao tử vốn đang không khoẻ của cậu đau thắt từng đợt không nghỉ. Vừa dày vò một lần, chưa kịp thở nhẹ, nó lại nổi trận lần thứ hai.

    Lý Yên thu thập đủ kết quả xét nghiệm, đang trong phòng hội chuẩn, Bạch Lạc Nhân bên ngoài chờ đợi đến sốt ruột, khi nào thì cậu mới được ăn? Cái bao tử quái quỉ thật biết cách hành hạ người khác.

    Rất lâu sau, Lý y sư từ trong phòng bước ra, đầu tiên là trông thấy vẻ mặt không thoải mái của Bạch Lạc Nhân, không giấu được ý cười cợt: "Sao? Chịu không nổi rồi?"

    "Tôi không sao." - Bạch Thượng Tá trả lời đúng với bản năng.

    Nữ nhân bày ra biểu tình có chút tiếc nuối: "Thế à. Thế tốt rồi. Tôi còn định ra xin lỗi anh, nhưng chắc không cần nữa. Dù gì anh cũng không sao nên tôi nhẹ nhõm phần nào."

    "Cô là ý gì?" - Bạch Lạc Nhân đanh mặt.

    "À, là tôi quên báo với anh. Ban nãy đã hoàn tất xong xét nghiệm rồi, từ lúc tôi lấy tờ kết quả cuối cùng đi vào phòng hội chuẩn, anh-đã-có-thể-ăn."

    Bạch Lạc Nhân như rơi xuống vực sâu, cô gái này thật sự làm cậu tức chết. Nhưng ban đầu đã cứng miệng nói không sao nên đành cam chịu giữ gìn mặt mũi.

    Cậu đứng dậy định bụng tìm gì ăn thì đã nghe thông tin trời giáng từ người bên cạnh.

    "Anh cần làm một cuộc tiểu phẩu. Thời gian là vào sáng mai."

    Bạch Lạc Nhân chợt nhớ ra mình đã ký cam kết.

    Cậu cũng chợt nghĩ đến Cố Hải.

    Đại Hải....

    ——————————

    Hải Nhân bị cảnh sát lục tung cả buổi sáng, đương nhiên không có gì khả nghi, Cố Hải vốn tuyệt giao quan hệ với Cố Dương trong mọi phương diện làm ăn. Vì hắn biết, cách Cố Dương chọn thường không minh bạch.

    Sau khi cảnh sát rời đi, điện thoại của Cố Dương liền gọi tới. Cố Hải thầm nghĩ con mẹ nó không phải anh có tai mắt trong công ty tôi chứ?

    "Alo." - chán ghét nhưng vẫn trả lời.

    "Cậu đến chổ tôi vài ngày đi." - Cố Dương thản nhiên đưa ra yêu cầu.

    Cố Hải lập tức nổi nóng: "Anh nằm mơ. Đến chổ anh làm gì? Tôi còn rất nhiều việc."

    Không nghe giải thích thêm. Cố Hải ngắt máy.

    Trong lòng buông lời chửi rủa tên anh họ tai hoạ. Việc giỏi nhất anh làm tốt là phá huỷ cuộc sống bình yên của người khác chắc?

    Điện thoại lại reo.

    Cố Hải tâm địa nóng nảy, bắt máy niệm chú:

    "Này Cố Dương, tôi không đi, anh có bày ra lý do quỉ quái gì thì tôi đây cũng không đi, đừng hòng tôi giúp anh gánh hoạ nữa. Anh không biết bao nhiêu lần...."

    "Xong việc sẽ mang công ty cho cậu." - Cố Dương đưa ra một cái giá béo bỡ.

    Công ty của Cố Dương nói ra cũng không phải dạng vừa, ở Thâm Quyến đã sớm có vị thế riêng, thị trường ổn định, nếu Cố Hải có thể làm nó trở thành sạch sẽ không tì vết thực sự là một nơi tiềm năng để hắn mở rộng quy mô.

    "Anh mang công ty cho tôi? Vậy anh thì sao?" - Cố Hải tiến hành trao đổi.

    "Anh cậu đã sớm tạo dựng một cái khác ở Thiên Tân. Nay chỉ là muốn rút quân nhanh nhưng không ngờ lại bị đối thủ chơi xỏ. Nếu cậu giúp tôi kéo lại thời cuộc, công ty ở Thâm Quyến chuyển sang cho cậu, tôi phát triển tại Thiên Tân. Còn nếu không êm đẹp vụ Thâm Quyến, cơ ngơi ở Thiên Tân cũng sẽ bị đình chỉ do liên quan. Xem như giúp anh cũng như là cho bản thân cậu cơ hội."

    Dù đang trong hoàn cảnh khó khăn, rất có thể sẽ tán gia bại sản, tên Cố Dương này vẫn ung dung đưa ra điều kiện trao đổi chứ không hề cúi mình xin trợ giúp. Quả là thiên tài làm ăn, chỉ có điều con đường hắn chọn đi hơi mờ ám nên thường có rắc rối phút bù giờ.

    Cố Hải đồng ý. Đương nhiên. Sự việc này nếu thất bại cũng không hề mất gì, chỉ phí chút sức lực giải quyết. Còn nếu thành công, tiềm năng thật vô hạn. Tại sao không?

    Buổi chiều hôm đó, Cố Hải ngồi máy bay đi Thâm Quyến.

    Nhân Tử, hãy đợi tôi trở về. Tôi sẽ mang tương lai tươi sáng của chúng ta trở về gặp cậu.
     
  7. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 24: Đại Hải
    Đêm đó, Bạch Lạc Nhân không ngủ được. Cậu không phải nam nhân yếu đuối, cũng không phải nhu nhược cần bảo bọc. Nhưng cậu hiện tại là có người yêu, chính xác hơn là có bạn đời. Những lúc thế này, hơn bất kì ai khác, cậu cần Cố Hải.

    Hắn đang ở đâu? Làm gì? Con mẹ nó vẫn chưa đến tìm!!

    Chợt nghĩ, quân đội bảo mật thông tin tình trạng nội bộ, Bạch Lạc Nhân thở phào một chút. Khả năng Cố Hải có đến, nhưng họ đã sớm bịa ra cái cớ hoàn hảo như là cậu đi công tác vài ngày, cậu có tập huấn đặc biệt, v.v. lừa hắn ra về.

    Huống hồ, Cố Hải đã chính mắt nhìn thấy cảnh tượng kia, suy cho cùng hắn cũng có lý do chần chừ không tìm cậu.

    Nghĩ một hồi mới kết quả vẫn dẫn đến chuyện hôm nọ, Cố Hải chuẩn bị tươm tất, chỉnh tề, nói với cậu đi gặp đối tác nhưng lại để cậu bắt gặp hắn ngồi cùng bàn ăn thịnh soạn, đối diện là cô phó tổng xinh đẹp.

    Bạch Lạc Nhân hiểu, Cố Hải không yêu Diêm Nhã Tĩnh, nhưng hành động đó mang ý nghĩa trả đũa, dùng cách của cậu dày vò ngược lại cậu. Điều này khiến Bạch Lạc Nhân hoàn toàn thất vọng. Cố Hải chưa từng nỡ tổn thương Bạch Lạc Nhân, dù bản thân chiếm được tiện nghi cũng không nhẫn tâm xử tệ đại bảo bối để đạt mục đích.

    Lần này, sự hiểu nhầm của Bạch Lạc Nhân dẫn cậu đến kết luận: Cố Hải yêu người, nhưng nếu ngươi vô ý làm hắn tổn thương, hắn cũng sẽ không lưu tình xuống tay mà bóp ngươi đến chết

    Một lòng xót xa, Bạch Lạc Nhân chìm vào giấc ngủ lúc 4 giờ sáng.

    6 giờ, Lý Yên xuất hiện tại phòng bệnh, vén màn cửa sổ. Những ánh nắng đầu tiên len lỏi vào phòng.








    Bạch Lạc Nhân bị ánh sáng làm cho tỉnh, cậu nheo mắt mơ hồ nhìn vào người trước mặt.

    Lý Yên rất đẹp, tính tình cứng rắn của cô không hợp với dung mạo này chút nào. Một nữ nhân mang nét đep tinh khiết, hoà vào làn sương sớm cô hiện lên như một tiểu tước tiên mùa hạ, trong xanh tươi mới.

    Nhưng giọng nói lạnh lùng kia lại lần nữa phá tan mộng ảo: "Ca phẩu thuật bắt đầu lúc 6 giờ 30. Anh nên khẩn trương đi."

    Bạch Lạc Nhân trước đây có dậy sớm thì cũng là lờ mờ nhận nụ hôn ấm áp của Cố Hải rồi tiếp tục ngủ, sáng nay thì đãi ngộ đặc biệt được cả thau nước lạnh, kết quả lập tức bừng tỉnh.

    Nằm trên băng ca tiến vào phòng phẩu thuật, Bạch Lạc Nhân không chút lo lắng. Thật ra trong lòng còn trộm nghĩ, người y sư này có làm quá vấn đề không? Bao tử đau thể nào cần đến phẫu thuật?

    Vẫn còn đang suy nghĩ bỗng nghe thấy tiếng nói bên tai, hơi lạ lẫm, dường như vài ngày gần đây có nghe qua, nhưng với giọng điệu cứng nhắc hơn nhiều, lần này bỗng dưng mềm dịu: "Đừng lo lắng. Tôi đã dự liệu cả rồi, sẽ thuận lợi vượt qua."

    Bạch Lạc Nhân có chút bất ngờ, cũng không ngần ngại mỉm cười. Thì ra dù có sắt đá thế nào, vị y sư này vẫn là một cô gái.

    Cuộc tiểu phẩu theo mục đích truyền dịch bảo hoà vào bao tử Bạch Lạc Nhân, giúp cân bằng các enzym tiêu hoá, do vài ngày trước cậu ăn uống không điều độ, đến khi phát hiện còn cố ý dồn ép thức ăn nên vành bao tử bị tổn thương đột ngột.Hoàn toàn không có gì nghiêm trọng.

    Sau 30 phút, Bạch Lạc Nhân được đưa ra. Lý Yên ngồi chờ trước phòng phẩu thuật suốt thời gian diễn biến, vừa nhìn thấy Bạch Lạc Nhân, cô có chút vội vàng: "Anh cảm thấy ổn chứ?"

    Bạch Lạc Nhân điềm tĩnh gật đầu.

    Mọi chuyện tốt đẹp.

    Lý y sư nán lại nói chuyện với các bác sĩ thực hiện truyền dịch, cô chăm chú hỏi han cặn kẽ rồi mới trở về phòng Bạch Lạc Nhân.

    "Anh không được ăn trong ngày hôm nay, nước biển dinh dưỡng sẽ chuyển đến. Đừng xuống giường, cái nút đỏ bên cạnh anh là để gọi hộ lý trực thuộc bệnh án, đó là công việc nuôi sống họ, anh không cần ngại khi triệu hồi." - cô một mình ngồi ở ghế bành xem hồ sơ bệnh án, nói những lời này trong tư thế không nhìn bệnh nhân.

    Bạch Lạc Nhân vốn dĩ ổn, không cần phải có người giám sát nên yêu cầu cô về trước.

    Lý Yên không trả lời, vẫn là công việc trước mặt cô quan trọng hơn lời nói của Bạch Thượng Tá.

    Một lúc sau, nữ y sư dường như nhớ ra chuyện gì đó, nhìn về phía cậu: "Viện phí sẽ do anh thanh toán. Quân đội không tài trợ việc này. Anh không phải là do chiến đấu nên mới bị thương."

    Bạch Lạc Nhân lúc này đưa đầu nhìn xung quanh, phòng bệnh cao cấp, 1 giường, 1 bộ salon, 1 tivi cỡ lớn, có chút lo lắng: "Phòng này bao nhiêu một ngày?"

    Lý Yên đưa mắt suy ngẫm một lúc mới trả lời: "Tầm 3 ngàn tệ."

    Bạch Lạc Nhân trợn mắt, 1 ngày 3 ngàn tệ, bằng phân nửa lương Thượng Tá của cậu một tháng. Lập tức phản bác, kèm theo ý chỉ trích: "Tôi chỉ là quân nhân nhà nước, làm sao có thể đáp ứng phòng sang trọng thế này được. Tại sao cô lại đưa tôi vào đây?"

    "Tôi trông anh có vẻ đã sống sung sướng quen rồi, hoặc đã được ai đó nuông chiều thành hư. Đến sức khoẻ còn không muốn giữ thì cần gì tiết kiệm giúp anh." - Lý Yên như không trả lời.

    Bạch Lạc Nhân thật sự hết cách với cô gái này: "Cô đâu thể chỉ vì cô cho rằng như vậy liền sắp xếp tôi theo phải theo ý như vậy. Thực tế tôi không có khả năng chi trả. Cô lập tức giúp tôi chuyển phòng."

    Đôi mắt nữ nhân lại trầm tư một chút, lắc đầu bộ điệu hết cách: "Tôi cũng nghe qua rất nhiều người nói Bạch Thượng Tá trí tuệ hơn người nhưng xem ra họ đều không có mắt nhận xét. Anh làm thế nào mau quên như vậy? Công việc đó là bổn phận của tôi sao?"

    Bạch Lạc Nhân vương tay ấn chiếc nút màu đỏ, nữ hộ lý đi đến: "Ngài cần gì ạ?"

    "Tôi muốn chuyển phòng."

    "Ngài muốn chuyển sang phòng nào? Căn phòng này là thượng hạng nhất ở chổ chúng tôi rồi thưa ngài."

    "Tôi muốn chuyển sang loại phòng phổ thông."

    "Được. Tôi sẽ sắp xếp theo ý ngài"

    Lúc này Lý Yên đứng lên rời khỏi, không quên thông báo với bệnh nhân một tiếng: "Tôi trở về doanh trại làm việc, ngày mai sáng sớm sẽ đến xem anh. Có gặp chuyện gì thì hãy gọi người đúng bổn phận đến giải quyết. Cáo từ."Giờ đây, Bạch Lạc Nhân cảm thấy vị y sư kia rất phiền, phiền vì không bao giờ nắm được ý tứ của cô ta. Với loại hình quen được "vạn người yêu" như cậu thì Lý Yên đúng là khắc tinh truyền kiếp.

    ——————————————

    Lý do Cố Hải quyết định đến đây, vì muốn tìm cho Hải Nhân cơ hội hiếm có để phát triển lớn mạnh hơn. Hắn biết chỉ cần khiến công ty của Cố Dương bình ổn, Cố Hải thừa sức mang Hải Nhân vượt xa đối thủ, vươn lên đứng ở đỉnh cao nhất chuỗi công nghệ kĩ thuật.

    Nhưng Cố Hải qua đến nơi mới hay, Cố Dương gây ra cả mớ hỗn độn. Đông Triệt cũng không thể giúp xuể, cảm thán không biết mình chọn giúp hắn có lầm không.

    Nếu để phí thời gian của tôi, xem tôi thế nào xử lý anh !!! - Cố Hải thầm nguyền rủa.

    Cố Dương rất điềm tĩnh, gã đã ra giá thì mọi sự bây giờ nằm trên vai Cố Hải, gã chẳng mảy may chạm vào.

    Cố Hải nóng nảy chửi rủa: "Con mẹ nhà anh, anh gây ra bao nhiêu là thứ. Tại sao từ lúc đầu không chọn đường đường chính chính mà đi. Đúng là loại người thâm hiểm. Cách làm việc cũng không trong sạch."

    "Như thế mới đưa cả công ty vào tay cậu. Nếu đơn giản thì anh đây không cần thiết mất mát đáng kể như vậy." - Cố Dương ung dung trên ghế bành.

    Cố Hải cùng Đông Triệt mặc kệ anh ta, chuyện gấp rút lúc này là phải giải quyết nghi ngờ phía cảnh sát.

    Họ đầu tắt mặt tối cả ngày dài.

    Đến đêm, mọi thứ vẫn chưa đâu vào đâu, nhưng cơ bản đã nắm rõ tình hình cần chấn chỉnh, Đông Triệt mới đưa ra ý kiến: "Mệt cả rồi, chúng ta ra ngoài ăn chút gì đi."

    "Hảo." - Cố Hải hào sảng hưởng ứng.

    Cố Dương sớm đã đi ngủ, không quan tâm gì đến chiến sự như lửa cháy trước mắt nên buổi ăn đêm này hiển nhiên không có phần anh ta.

    Đông Triệt vừa ăn vừa tạo chủ đề thảo luận, họ trao đổi rất nhiều việc nhằm cứu rỗi tình hình hiện tại, phối hợp rất ăn ý.

    Bàn một lúc thì nhàn rỗi, Đông Triệt tiện miệng hỏi thăm: "Bạch Lạc Nhân sao rồi? Đã hết nghỉ phép chưa?"

    Cố Hải thật không muốn nhớ tới, bất luận khi nào nhớ tới, tim hắn lại đau, lồng ngực lại rộn rã. Cố Hải ngây người trước một câu hỏi đơn giản, trong đầu tràn trề nghi vấn, cũng mong thật nhanh trở về, hắn muốn ôm vợ bảo bối vào lòng, nói với cậu rằng hắn không trách cậu nữa, sẽ toàn tâm toàn ý yêu thương cậu, cho đến khi cậu toàn lực yêu thương hắn thì mới thôi.

    Một câu trả lời gây khó hiểu cho người hỏi: "Chúng ta nhanh chóng giải quyết rồi trở về."

    Đông Triệt nhăn mặt, thật không biết Cố Hải muốn nói gì, nhưng trông tình hình chắc là đã cãi nhau, anh em bạn hữu nên chia sẻ một chút: "Cãi nhau? Nghiêm trọng không?"

    "Cậu có tin tôi đạp cậu văng khỏi ghế ngay bây giờ không? Lắm mồm." - Cố Hải làm bộ tức giận để đánh trống lãng.

    Không đợi đối phương phản pháo, Cố Hải trực tiếp láy sang chuyện của gã: "Cậu và Diêm Nhã Tĩnh thế nào?"

    Biểu tình của Đông Triệt bắt đầu trở nên đặc sắc, hắn không nói nhưng liên tục đưa mắt lên suy nghĩ đâm chiêu, xong lại mỉm cười vô tội vạ, kết luận bằng ba chữ: "Khá thú vị."

    "Cụ thể?" - Cố Hải hỏi dồn.

    "Không có cụ thể. Mỗi ngày đều trao đổi qua điện thoại hoặc tin nhắn. Cảm thấy không muốn ngừng lại."

    Tên nhóc già đầu rốt cuộc cũng biết yêu thương người.

    ----------------------------

    Ăn uống xong, cả hai tản bộ về khách sạn ở gần đó. Trên đường đi, Cố Hải nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ.

    Nội dung ngắn gọn.

    Nhưng đủ làm hắn ngừng thở:

    "Đại Hải"
     
  8. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 25: Tôi Yêu Ai
    Trên đời này, có hết thảy bao nhiêu người gọi Cố Hải là Đại Hải? Có lẽ số lượng trên đầu ngón tay, nhưng cổ nhân có câu "Vợ Chồng Đồng Tâm", nên bất giác hắn nhận ra ngay người gửi tin nhắn này cho hắn không ai khác chính là Bạch Lạc Nhân.

    Dĩ nhiên, vẫn là Cố Hải, vẫn gấp rút nhấn gọi lại, hắn nhấn ba bốn lần mới chạm đúng nút cần thiết, tay chân cứ cuống cuồng cả lên.

    Một hồi chuông rồi hai hồi chuông......

    "......."

    Đầu dây bên kia nhấc máy nhưng không hề lên tiếng.

    Không sao, không hề gì. Cố Hải sẽ tự biết bổn phận:

    "Alo, Nhân tử, là cậu đúng không? Bảo bối, tôi nhớ cậu chết mất thôi. Tôi xin lỗi đã đối xử lạnh nhạt với cậu, là tôi khốn nạn, là tôi vô tâm. Bây giờ sao cũng được cả, cậu muốn thế nào cũng được, tôi đều nguyện ý nghe theo, cậu trở về nhà đi có được không?"

    Cố Hải quên Đông Triệt vẫn còn bên cạnh. Lúc nói xong vô tình đưa đầu nhìn qua, bắt gặp ánh mắt khó coi của nam nhân hướng về mình. Lúc này phát hiện bản thân đúng là không có chút tiền đồ nào cả. Mất mặt, thiệt mất mặt.

    Đông Triệt hả hê cười thầm, vẻ ngoài không che giấu được khoé môi nhếch lên một khoảng lớn. Đành bước đi trước, ra hiệu với Cố Hải là gã sẽ trở lại khách sạn, hắn cứ từ từ đi.

    Đầu dây bên kia nghe Cố Hải nói xong vẫn im lặng. Cố Hải sốt ruột tiếp lời: "Nhân tử, cậu đừng như vậy, cậu nghĩ thử xem, tôi nhìn thấy ảnh tượng đó đương nhiên tức giận. Tôi không tức giận tức là không yêu cậu. Thì đúng là tôi có hơi nóng nảy, không cho cậu cơ hội giải thích. Tóm lại tôi sai quấy, tất cả mọi việc đều do tôi, cậu rộng lượng hãy trở về nhà. Chúng ta sẽ nói rõ ràng hơn."


    "Tôi đang ở nhà" - là Bạch Lạc Nhân.

    Cố Hải trong lòng bắn pháo hoa tưng bừng, quả thật đích thị Bạch Lạc Nhân: "Cậu về nhà rồi!!!!!! Bảo bối rốt cuộc cậu cũng về nhà rồi. Cậu ngoan ngoãn ngồi đợi. Tôi sẽ..."

    Đến đây, Cố Hải khựng lại, hắn là vui mừng quá độ, đến mức quên bản thân đang ở đâu. Bạch Lạc Nhân về rồi thì được gì? Hắn hiện tại lại tận Thâm Quyến. Nghĩ đến đây, Cố Hải một lòng muốn đem Cố Dương ra băm thành trăm mảnh.

    Giọng nói bên đầu dây lại khẽ động: "Nhưng cậu lại không có ở đây."

    "Tôi..." - Cố Hải định bụng nói ra sự tình.

    Chưa kịp thì đã bị nam nhân cắt lời: "1h sáng rồi cậu vẫn không có ở nhà. Tôi gọi đến văn phòng công ty không thấy ai bắt máy. Cậu.... đi đâu vậy? "

    Bạch Lạc Nhân nói ra câu cuối có chút ngập ngừng. Đúng vậy, cậu là đang sốt ruột tìm chồng.

    Cố Hải bừng sáng, như nắng hạn gặp mưa rào, bảo bối của hắn đang lo lắng cho hắn. Không còn tha thiết gì thế thái nhân tình nữa, lập tức trả lời: "Tôi đi Thâm Quyến giúp Cố Dương, công ty anh ta xảy ra chút chuyện. Nhưng tôi lập tức ra sân bay trở về với cậu ngay. Nhân tử, cậu ngoan ngoãn nằm nhà đợi, tôi rất nhanh sẽ hiện diện, có thể bình minh kịp đưa cậu đi làm. Cậu phải đợi tôi, nhất định phải đợi tôi."Vừa nói, Cố Hải vừa lao mình về phía rìa đường giơ một tay đón xe, hắn gấp đến độ muốn nhào thẳng ra ngẫu nhiên chặn một phương tiện nào đó lại, cưỡng ép chuyên chở.

    Bạch Lạc Nhân nghe thấy âm thanh xung quanh bắt đầu nhốn nháo, tiếng còi xe inh ỏi, thầm đoán ông tướng bên kia chắc hẳn là đang sống chết đón xe, không khỏi lo lắng: "Đại Hải, cậu nghe tôi nói không? Đại Hải."

    "Có việc gì? Nhân tử? Con mẹ nó nếu sau này cậu quyền cao chức trọng, hãy cải tổ tình hình giao thông ở Thâm Quyến cho tôi. Không chút thể thống." - Cố Hải vẫn ra sức vương mình ra vẫy tay, miệng không ngừng càu nhàu. Hắn thật không biết rằng, chính bản thân hắn bây giờ mới đáng bị gọi là Không Chút Thể Thống.

    Bạch Lạc Nhân sốt ruột quát: "Cậu nhanh đi vào cho tôi."

    Cố Hải hoàn hồn rút người trở lại, cố định trên vỉa hè: "Tôi đây, đã đi vào rồi. Tôi chỉ muốn nhanh chóng tìm xe, hay là cậu cúp máy, để tôi chạy đi nơi khác xem có đón được xe không."

    "Đại Hải cậu nghe tôi nói. Cậu cứ lo xong việc rồi hẳn về."

    Bạch Lạc Nhân vì lo sợ Cố Hải gặp tai nạn dẫn cậu về tình cảnh khi xưa, lòng ngực đột nhiên nóng rang khó chịu. Rồi cậu cũng chợt nhìn lại hoàn cảnh của bản thân. Một bệnh nhân trốn viện về nhà, sáng sớm phải trở lại bệnh viện, Cố Hải về đây chắc chắn hắn sẽ nổi đoá lên. Thôi thì tranh thủ thời gian hắn ở tại Thâm Quyến, Bạch Lạc Nhân nhanh chóng tịnh dưỡng hồi phục sức khoẻ. Mọi chuyện như chưa từng xảy ra.

    Không biết Cố Hải lúc biết chuyện Bạch Lạc Nhân nằm viện có nổi đoá hay không nhưng hiện tại chính xác là hắn đang chuẩn bị bộc phát sự nổi đoá quen thuộc, bắt đầu niệm chú:

    "Tại sao cậu lại nói vậy? Nhân tử, xin cậu đừng giận tôi, thật sự chuyện này rất gấp, Cố Dương ra giá nói nếu tôi giải quyết được sẽ mang công ty chuyển sang cho tôi. Tôi muốn Hải Nhân phát triển lớn mạnh, tương lai chúng ta sẽ không lo cơm ăn áo mặc, tôi mới sang đây giúp anh ấy một tay. Trước khi đi tôi định bụng sẽ lái xe đến kí túc xá nhưng Cố Dương báo là cảnh sát vào kiểm tra Hải Nhân nên tôi phải quay về. Mọi thứ thật không như ý tôi muốn. Nhân tử, bây giờ tôi vẫn chưa giải quyết xong chuyện của Cố Dương nhưng tôi không cần nữa, tôi lập tức quay về, cậu cúp máy đi, tôi bắt xe ra sân bay ngay bây giờ, hành lý có thể nhờ Đông Triệt gửi sang, tôi không cần gì nữa hết.............."

    Nghỉ một nhịp, hít một hơi.

    "Tôi chỉ cần cậu. Mãn kiếp vẫn là cậu. Bạch Lạc Nhân."

    .

    .

    .

    Không bao giờ Bạch Lạc Nhân quên, những lần Cố Hải đã vì mình mà bất chấp nhận hết mọi lỗi lầm không thuộc về hắn. Lúc này cậu có chút chán ghét bản thân, tại sao cứ luôn ích kỉ, cứng đầu, lẫn cao ngạo, không biết đã bao giờ cậu vì Cố Hải hạ mình như thế chưa?

    Khoé mắt có chút cay, trong cậu giờ đây hiện hữu cảm động và buồn cười xen lẫn. Ngốc, đúng là rất ngốc. Có giả vờ giận cũng không giả vờ được lâu.Cố Hải không nghe thấy động tĩnh gì từ đầu dây bên kia, sốt ruột dò hỏi: "Nhân tử. Bảo bối. Cậu còn nghe máy không?"

    Bạch Lạc Nhân hoàn hồn, cậu chậm rãi đáp: "Đại Hải. Cậu tin tôi không?"

    "Tôi tin." - Rất dứt khoát.

    "Vậy thì lời tôi nói lúc này cậu hãy nghe cho kĩ. Và cũng hãy tin nó như cái cách cậu vừa trả lời tôi."

    Bạch Lạc Nhân ngồi ở ghế salon lớn giữa nhà, mắt phóng tầm nhìn ra khoảng trời đêm đầy sao và trăng sáng. Ru mình chìm đắm, tựa hồ như đang mường tượng ra một viễn cảnh bồng lai nào đó. Chân mày có chút căng thẳng, nhưng tận sâu bên trong vẫn là một mảng ấm áp thấm dần ra da thịt.

    "Suy nghĩ này đã có trong đầu tôi từ trước khi chúng ta kết hôn."

    "Gần 10 năm trước tôi chiến đấu vượt qua mọi chướng ngại để chấp nhận sự thật bản thân mình yêu cậu. Rồi vụ tai nạn đó xảy ra, tôi tự cho rằng chính mình suýt hại chết cậu. Ngoảnh mặt bỏ đi 8 năm. Giả sử, tôi sớm đã lập gia đình với một cô gái nào đó, an phận sống cuộc đời bình thường rồi mới cùng cậu tương phùng. Mọi việc sẽ ra sao?"

    "Có rất nhiều phương án trong đầu: đoạn tuyệt quan hệ, bạn bè bình thường, quan hệ lén lúc,... Mọi thứ đều đưa tôi đến tội danh của một kẻ ích kỉ và vô trách nhiệm. Nhưng cuối cùng tôi vẫn phải chịu thua. Tôi tự nghĩ nếu lúc ấy cậu chạy đến đưa tay ra, tôi vẫn sẽ cam tâm tình nguyện trở thành kẻ bội bạc mà người đời thường nói. Giữ chặt lấy cậu cho dù hệ luỵ có đi đến đâu."

    "Đại Hải..... Người thứ 3 không phải là vấn đề. Vấn đề ở đây là Tôi Yêu Ai."

    "Trải qua ngần ấy năm, cho dù tôi thường xuyên cao ngạo lạnh lùng, nói lời độc ác, xem nhẹ quan tâm của cậu thì những thái độ đó đáng để cậu cho rằng trái tim này còn chổ chứa đựng người khác sao?"

    .

    .


    Cố Hải sớm đã rơi nước mắt.

    Một màn thật ngoạn mục.

    Hồi lâu, bao lâu cũng không ai quan tâm nữa, họ im lặng nghĩ về nhau. Cuối cùng, Cố Hải vừa lắc đầu vừa lên tiếng:

    "Không còn. Chỉ là tôi ngu si không hiểu."

    Bạch Lạc Nhân mỉm cười: "Cậu cứ lo tốt công việc. Công ty Cố Dương là một nơi tiềm năng. Tôi không muốn sau này phải sống cực khổ, cậu liệu mà làm."

    Cố Hải cũng mỉm cười: "Vậy cậu chờ tôi trở về."

    "Ừ"

    Bạch Lạc Nhân muốn nói lời tạm biệt, đột nhiên nhớ ra điều gì đó: "Còn có việc này."

    "Chuyện gì?" - Cố Hải nửa người cứng đờ căng thẳng.

    "Tôi cần một ít tiền ăn uống. Không muốn xài vào tiền tiết kiệm"

    Bạch Thượng Tá rốt cuộc cũng vượt qua chướng ngại bản thân. Thẳng tay yêu cầu nam nhân nhà mình chu cấp.

    Cố Hải bật cười, không biết có ai trên đời bị vòi tiền mà vui như hắn không? Nhưng quả thật Cố Hải đang thực tâm vui vẻ: "Được được. Tôi gọi về bảo Nhã Tĩnh làm thủ tục rồi đưa sang cho cậu. Cậu muốn xài bao nhiêu cũng được, tìm chổ tốt mà ăn. Tôi về sẽ ngắm, nếu mất cân nào liền đem cậu ra xử tội."

    "Cậu còn dám nói!!! Cậu không nhắc thì tôi suýt quên. Về đi, ông đây còn việc cần làm rõ." - Bạch Lạc Nhân gắt gỏng.

    "Này này bảo bối, cùng lắm thì không xử tội cậu, đừng vậy chứ."

    "Không dùng biện pháp mạnh cậu là không biết lợi hại đúng không?"

    "Biết lợi hại, cậu lợi hại nhất. Được chưa? À mà khoan, từ hôm xảy ra chuyện đến giờ đã từng làm qua việc đó?"

    "Làm cái đầu cậu, chỉ biết nghĩ đến ba chuyện không đàng hoàng."

    "Làm cái đầu? Là thể loại gì? Tư thế mới? Bảo bối, thời gian ngắn không gặp cậu đã trở nên hư hỏng."

    "Biến thái."

    "Thật sự là có hay không?"

    "Không"

    "Tôi không tin"

    "Mặc kệ cậu"

    "Chụp ảnh cho tôi kiểm tra"

    "Điện thoại mượn của bảo vệ. Cậu muốn đại thúc xem chung?"

    "Không. Không. Không. Tạm thời không cần chụp."

    ..............

    Họ cứ thế trò chuyện thật lâu. Như chưa từng chia xa.

    Ngoài đất trời, ngoài hai ta, mọi thứ đều là giả.
     
  9. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 26: Nhân Tử
    Bạch Lạc Nhân sau khi cúp máy của Cố Hải thì đi đến trả điện thoại cho đại thúc rồi quay trở vào nhà.

    Cậu trực tiếp hướng thẳng phòng ngủ, trèo lên giường đắp chăn. Từ hôm xảy ra chuyện, cậu chưa từng vào đây, nói đúng hơn là không dám vào.

    Cố Hải được phép, nhưng Bạch Lạc Nhân thì không. Cậu tự cấm vận bản thân.

    Hôm nay đường đột trở lại, lý do cũng chỉ có một:

    Cậu biết mình có lỗi.

    Nằm trong bệnh viện Bạch Lạc Nhân cực kì cô đơn. Xung quanh là các bệnh nhân khác được người nhà ra vào thăm hỏi, chăm sóc tận tình, cậu thì chỉ có một mình, nằm yên một chổ lại càng không thú vị. Cho nên nhàn rỗi mang chuyện ra mà nghĩ.

    Bạch Lạc Nhân bình tĩnh suy ngẫm mọi việc, cậu biết nếu cứ thế này, Cố Hải rồi cũng sẽ tìm cậu về, nhưng gúc mắt mãi mãi vẫn ở đó, không thể nào hoá giải được. Quan hệ bây giờ của hai người, không nên dùng tính cách của quá khứ để giải quyết mâu thuẫn. Nếu cứ không nhường nhịn lẫn nhau, thì chẳng có bao giờ lâu dài. Điển hình như bậc phụ mẫu hai bên đã là nhân chứng sống.

    Cũng đã đến lúc phải nhượng bộ, cũng không đúng lắm nếu dùng từ "nhượng bộ" ở đây, vì thật ra Bạch Lạc Nhân có lỗi không thể chối cãi được. Cậu sẽ về để nói rõ, còn việc có hàn gắn hay không thái độ của đối phương trực tiếp trả lời.

    Thật may Cố Hải biểu hiện tốt, hắn đương nhiên là cần vợ hơn cần sĩ diện, biết cậu quay về hắn sống chết nhào ra đường bắt taxi khiến Bạch Lạc Nhân một phen thấm thía tình cảnh đối mặt với an nguy của Đại Hải một lần nữa.








    Cậu sợ. Giây phút đó tim cậu đập nhanh không ngừng. Nếu Cố Hải xảy ra chuyện, suốt đời này Bạch Lạc Nhân sẽ không cho phép bản thân sống vui vẻ.

    Bây giờ mọi thứ bình yên, cậu bãi bỏ lệnh cấm do chính mình đặt ra, hiên ngang tiến vào phòng ngủ, nơi chăn gối những ngày qua vì mâu thuẫn của hai người mà trở nên hiu quạnh.

    Bạch Lạc Nhân nằm qua phía của Cố Hải, đưa mặt vùi vào gối hít thở. Mùi hương của hắn vẫn thoang thoảng còn đây, Bạch Lạc Nhân vì mùi hương đó quyến luyến không rời rất nhanh đã chìm vào giấc ngủ.

    ————————————

    Cố Hải sau khi nói chuyện với Bạch Lạc Nhân hoàn toàn tĩnh tâm. Phi nhanh về khách sạn với nụ cười không giấu được trên môi.

    Hắn đến bên giường đánh thức Đông Triệt: "Đông Triệt. Dậy. Tôi có việc cần bàn."

    Đông Triệt cũng vừa mới ngủ, nghe tiếng gọi liền lờ mờ ngồi dậy: "Có chuyện gì gấp vậy?"

    "Chúng ta nhanh chóng giải quyết đi, tôi có cách này cậu thấy sao...."

    Họ cùng nhau thảo luận đối sách và lên kế hoạch tác chiến đến tận trời sáng. Đông Triệt vốn không hiểu vì sao Cố Hải hăng hái như vậy, chợt nhớ đến cú điện thoại ban tối. Hoá ra tên này chỉ vì một nụ cười của ái nhân mà lập tức trở thành sung mãn. Thật lòng cũng mong được một ngày tận hưởng diễm phúc ấy từ người mình yêu.—————————————

    "Bệnh nhân trốn viện??!!"

    Lý Yên hơi có chút hoảng trước thông tin vừa nghe.

    "Đúng vậy. Lúc sáng chúng tôi đi trực đã không nhìn thấy bệnh nhân Bạch. Đồng phục bệnh nhân vẫn còn ở đây, chắc trước khi đi đã thay ra. Lý y sư phiền cô tìm cách liên hệ xem bệnh nhân hiện giờ đang ở đâu?" - vị hộ lý trực ban rối rít trình bày vì sợ cấp trên khiển trách.

    Lý Yên gọi về cho quân đội xin số điện thoại của Bạch Lạc Nhân, đương nhiên là gọi không được. Đến khi bản thân cô cũng không biết làm thế nào thì chàng bệnh nhân oái ăm đã lù lù xuất hiện. Mang theo biểu cảm chưa ngủ đủ giấc bày ra trước mặt cô.

    Lúc này Lý Yên mới thở nhẹ một cái, lập tức băng lãnh nhìn Bạch Lạc Nhân:

    "Anh đi đâu cả đêm qua tôi không quan tâm, nhưng anh đã vi phạm cam kết, không tuân thủ điều trị. Từ đây về sau, tôi không còn bất cứ trách nhiệm gì về sức khoẻ của anh nữa. Cả buổi tối không được truyền nước biển dinh dưỡng, hệ luỵ sau này anh tự mình gánh vác. Tôi đi đây."

    Bạch Lạc Nhân trong lòng vốn đã nhẹ như bông, cậu không đoái hoài đến vị y sư đang tức giận bỏ đi kia nữa. Tựa hồ như sau khi gương vỡ hoá lành, cậu biết mình đã có nơi để ỷ lại. Giờ đây, nếu như nói người nào đó phải chịu trách nhiệm về Bạch Lạc Nhân, thì không ai có tư cách hơn ngoài Cố Hải.

    Lý y sư. Cô cực khổ rồi.

    Buổi chiều, Bạch Lạc Nhân gạt Diêm Nhã Tĩnh bảo rằng cậu có công việc ở Hội Triễn Lãm Di Tích Chiến Tranh, khu vực gần bệnh viện, thành công lấy được tấm thẻ ngân hàng mà không hề bại lộ chuyện cậu nhập viện.

    Trở về, công việc đầu tiên Bạch Lạc Nhân ấn vào chiếc nút đỏ.

    Nữ hộ lý có mặt: "Thưa ngài không khoẻ chổ nào ạ?"

    "Tôi muốn chuyển phòng 1 người, ở đây hơi ồn ào."

    "Vâng, tôi sẽ đi kiểm tra lại." - Nữ hộ lý nhẹ nhàng rời khỏi.

    Một lúc sau, dáng người từ cửa bước vào, giọng điệu xin lỗi: "Thật ngại, chúng tôi vừa hết phòng 1 người. Ngài có thể chịu đựng một chút không ạ?"

    Bạch Lạc Nhân không phải không thể chịu đựng được, nhưng ngặt nỗi cậu bị chiều riết sinh hư, bây giờ ngủ ở nơi có người lạ hoặc ồn ào náo nhiệt lại cảm thấy không tự nhiên. Nhất là trong hoàn cảnh bị thương tổn như thế này, cơ thể đặc biệt nhạy cảm, càng không muốn người người ra vào nhìn thấy.

    "Vậy phòng 2 người thì sao?"

    Nữ hộ lý vẫn lắc đầu: "Thật xin lỗi, vì có một đại gia đình tài phiệt đi du lịch đột nhiên bị lật xe, từ nhỏ đến lớn hơn 50 người đều bị thương, họ vừa nhập viện thì chọn hết các phòng thượng hạng, đến khi không đủ chổ thì dời xuống phòng 2 người. Bệnh viện đang trong tình trạng thiếu phòng nay càng trở nên khó khăn. Mong ngài thông cảm, khi nào có phòng, tôi sẽ chuyển ngài đi ngay."

    Thảm rồi. Lần này đúng là trời không hề thương cậu.

    Bạch Lạc Nhân thở dài một cái, cám ơn nữ hộ lý rồi nhắm mắt hết cách. Có tiền cũng không được yên đây.———————————

    Người ta thường nói tâm tình tốt thì làm việc gì cũng suông sẻ hơn. Cố Hải đêm đó thức trắng bàn kế hoạch, đến sáng sớm đã cùng Đông Triệt chia nhau ra giải quyết. Buổi chiều thì tất cả xem như ổn thoả, chỉ còn vài chi tiết nhỏ nhặt cần đút lót bôi trơn cho chi cục thuế Cố Hải nhờ Đông Triệt làm thay, lúc này hắn chỉ muốn nhanh chóng trở về tìm vợ bảo bối.

    Bạch Lạc Nhân không có điện thoại, Cố Hải nóng ruột muốn gọi báo cho cậu biết hắn sắp về cũng không biết phải làm sao, hết cách đành gọi đến chổ người quen trong quân đội.

    "XUẤT - DOANH - NHẬP - VIỆN"

    4 chữ này như cung tên đi xuyên qua đầu Cố Hải.

    "Cậu nói gì? Nhập viện? Bạch Lạc Nhân bị gì lại nhập viện?"

    Cậu quân nhân là người quen nên cũng không giấu diếm gì Cố Hải: "Tôi tưởng cậu đã biết. Bạch Thượng Tá không cho phép báo về gia đình sao? Tôi nghe nói lần đó Bạch Thượng Tá ngã quỵ bất tỉnh phải đưa đến trạm y tế, sau đó được lệnh xuất doanh vì bệnh tình vượt quá cơ sở kĩ thuật trong doanh trại."

    Nhưng hôm qua rõ ràng Bạch Lạc Nhân ở nhà.... Tại sao lại là nhập viện? Cố Hải một lần nữa hỏi rõ: "Cậu chắc chứ? Hôm qua cậu ấy có đến doanh trại không?"

    "Cậu bị ấm đầu à? Bạch Thượng Tá nhà cậu được đưa đi nhập viên từ 2 hôm trước, hôm qua làm gì có mặt ở đây? Tôi nghĩ chắc anh ấy không muốn cậu lo lắng nên không nói đấy thôi."

    Nghe qua lời lẽ của người kia thì khá chân thật, với cả anh ta cũng không lý do gì phải gạt Cố Hải. Lúc này, Cố Hải rối đến mức không biết phải bắt đầu từ đâu, một phần giận, một phần lo lắng, đờ đẫn một chút liền đứng dậy hướng thẳng sân bay, chỉ để lại một lời nhắn cho Đông Triệt:

    "Tôi về nhà. Cậu giải quyết chuyện còn lại giúp tôi, sau khi hoàn tất hãy mang đồ đạc của tôi quay về Hải Nhân, tuyệt đối không được đi Thiên Tân. Mà chắc cậu cũng không có ý định đi."

    Đông Triệt mỉm cười.

    ————————————

    Cố Hải đáp máy bay cũng đã hơn 1 giờ đêm. Bắt taxi đến thẳng bệnh viện mà lúc sáng được người quen cung cấp. Hắn không thể chờ đợi thêm một giờ một phút nào nữa.

    Nhân tử, tốt nhất cậu đừng để tôi nhìn thấy cậu quá thê thảm...

    Cố Hải lo lắng đến mức muốn thành bão rồi, vừa đến bệnh viện thì xông vào hỏi lễ tân: "Bạch Lạc Nhân ở đâu? Tôi muốn hỏi bệnh nhân Bạch Lạc Nhân."

    Cô lễ tân trực ca đêm bị Cố Hải làm giật cả mình, muốn chợp mắt một chút cũng không yên: "Anh bình tĩnh đợi tôi một chút, tôi sẽ tra danh sách cho anh."

    "Cô nhanh nhanh giúp tôi." - nam nhân như đứng trên đống lửa

    "Bạch Lạc Nhân ở phòng 623. Nhưng anh vui lòng bình tĩnh, vì các bệnh nhân cùng phòng còn phải ngủ, tình trạng của anh bây giờ tôi cảm thấy không được ổn cho lắm. Anh có cần ngồi nghỉ một lát không?" - nhân viên lễ tân lo lắng.

    Cố Hải bất ngờ nhăn mặt: "Cô nói gì? Bệnh nhân cùng phòng? Cậu ấy nằm cùng với ai?"

    "Đó là phòng phổ thông 8 người một phòng..."

    Cô gái chưa kịp nói hết người đã không kiên nhẫn rời đi.

    Chạy thật nhanh, hơi thở gấp rút, Nhân tử.... Nhân tử....

    Đến nơi, đẩy nhẹ cửa phòng, đưa mắt dò tìm vị trí của Bạch Lạc Nhân, mất vài giây cũng nhìn thấy được.

    Thân thể cường tráng kia nằm gọn ghẽ trên chiếc giường bệnh nhỏ hẹp đặt sát vách phòng vệ sinh. Mạch ở cổ tay bị gắn kim tiêm nối với thiết bị truyền nước biển, rướm một ít máu thấm ra bề mặt ngoài của bông băng. Nhợt nhạt, xanh xao.

    Lòng Cố Hải như đang mục nát dần dần.....

    Bước đến cạnh giường bệnh, nắm lấy bàn tay lạnh lẽo: "Nhân Tử"

    Tiếng nói không thành lời, âm thanh run run khó có thể nghe rõ. Nhưng Bạch Lạc Nhân vô cùng mẫn cảm, biết có người chạm vào mình lập tức thu tay lại, nặng nề mở mắt, hình bóng quen thuộc dần hiện ra như một ảo ảnh ấm áp, tựa thật, tựa mơ.....

    "Đại Hải"
     
  10. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 27: Có Thể Ngủ Ngon Rồi
    Cố Hải ngồi xuống bên giường, nâng người Bạch Lạc Nhân lên, hết sức ôn nhu sợ chạm vào bàn tay đang mắc kim tiêm của cậu.

    "Cố Hải, sao cậu lại về đây..."

    Bạch Lạc Nhân chưa khỏi bất ngờ hỏi han thì đã bị Cố Hải ôm vào lòng.

    "Bảo bối, sao lại ra nông nổi này." - nam nhân đau lòng.

    Bạch Lạc Nhân không trả lời, cậu chỉ là đang nhắm mắt hưởng thụ hơi ấm cơ thể từ Cố Hải.

    Dây dưa một lúc, Cố Hải buông người trong lòng ra, đặt cậu tựa vào đầu giường, đưa tay xoa gương mặt đã ốm đi mấy phần của Bạch Lạc Nhân: "Trả lời tôi. Cậu tại sao lại nhập viện?"

    Bạch Lạc Nhân đã tỉnh táo hẳn, cười một nụ cười lạnh nhìn hắn: "Tôi đói bụng."

    "Là tôi không nấu cơm cho cậu, cậu nhịn đói nên thành ra thế này?" - Cố Hải bất ngờ hỏi lại.

    "Có thể cho là vậy." - Bạch Tinh Ranh.





    "Não cậu bị phá hư rồi sao? Tôi không nấu thì không biết tự nấu? Hoặc ra ngoài ăn cũng được vậy. Hà tất...." - Cố Hải nói không ra hơi nữa, chỉ biết dùng ánh mắt xót xa mà nhìn Bạch Lạc Nhân, cầm tay cậu xoa xoa nắn nắn.

    Bạch Lạc Nhân thấy Cố Hải có phần kích động, bèn nhắc nhở: "Cậu nhỏ tiếng một chút. Người khác cần phải ngủ."

    Cố Hải lúc này mới chú ý đến: "Tại sao lại ở phòng này? Cậu quyết tâm đày đoạ bản thân tới chết đúng không? Thẻ tôi đưa cho cậu đâu?"

    "Có tiền cũng vô ích." - Bạch Lạc Nhân thở dài lắc đầu ngao ngán.

    Cố Hải đứng lên xoay người: "Cậu ngoan ngoãn nằm đó đợi tôi."

    Hắn tiến tới quầy hộ lý trực đêm, yêu cầu đổi phòng. Được hộ lý giải thích rằng ban đầu Bạch Lạc Nhân được sắp xếp ở phòng cao cấp nhưng chính cậu đã tự ý đổi, sau này vì số lượng bệnh nhân quá tải nên đã hết phòng, bây giờ chỉ còn có thể ráng chịu đựng.

    Cố Hải trở về, nắm tay mình thật chặt, hung hăn ngồi xuống giường: "Cậu chết tiệt. Ai bảo cậu đổi phòng làm gì? Để giờ không còn phòng cho cậu ở nữa. Nằm yên!"

    Bạch Lạc Nhân vốn định ngồi dậy, nhưng bị Cố Hải quát một tiếng nên giật mình nhìn sang xung quanh: "Cậu có bớt cái mồm không thì bảo. Vì ban đầu tôi sợ phung phí, về sau đề nghị đổi đã hết phòng rồi, cậu bảo tôi phải làm sao? Tất cả không biết là do ai hại, để bây giờ tôi nằm chổ đông người cứ không thể ngủ yên."

    Cố Hải trừng trừng nhìn Bạch Lạc Nhân, sau đó lại đứng lên rời khỏi. Một lúc sau trở lại, hắn nói: "Ngoan ngoãn ngủ, tôi ngồi ở đây trông cậu. Đã hỏi bác sĩ rồi, không có gì nghiêm trọng, tiểu phẩu nhỏ nên nằm một hôm là đủ, sáng sớm có thể về nhà. 3 ngày tới không cần đi làm, tôi giúp cậu xin nghỉ."

    Với sự an bài của nam nhân nhà mình, Bạch Thượng Tá chỉ biết nghe theo, lời nói vốn đã không còn giá trị. Cậu chỉ thầm quở trách cô Lý y sư kia tại sao cứ làm quá vấn đề bắt cậu nằm viện cho được. thật phiền phức.Thương nhớ kéo dài, giờ đây Bạch Lạc Nhân không tài nào ngủ được, cậu cứ đắp chăn nằm đó nhàn rỗi, đôi lúc lại đưa mắt nhìn Cố Hải, hắn đang cầm điện thoại lướt lướt tìm kiếm thông tin gì đó. Phát hiện vợ bảo bối không ngủ, hắn hạ điện thoại xuống, chồm lên giường, cố ý chống hai tay tránh không dồn trọng lượng cơ thể lên người Bạch Lạc Nhân, cẩn thận, yêu quý.

    "Tiểu tử, sao còn không ngủ?"

    Bạch Lạc Nhân đanh mặt: "Cậu nói ai tiểu tử?"

    Cố Hải nhấc một tay xoa đầu Bạch Lạc Nhân: "Là cậu. Chỉ có tiểu tử mới đày đoạ bản thân, mới sinh bệnh nằm trên giường không bước xuống được. Tiểu tử mới kiêu căng đổi từ giường lớn xuống giường nhỏ. Tiểu tử nên thiếu hành động thông minh."

    Gã tiểu tử nghe thấy không mấy tức giận mà là có vẻ buồn cười nhiều hơn, mặc kệ tên to xác luyên thuyên nói, tiểu tử cứ nhìn hắn mỉm cười.

    Chăm chú nhìn nhau lâu rồi, Cố Hải kiềm lòng không đặng, cúi đầu chạm môi mình vào tâm can.

    Bạch Lạc Nhân thuận ý, chậm rãi ma sát, đôi đầu lưỡi giao triền, cảm giác này sau chuỗi ngày xa cách quả thực có thể khiến người ý loạn tình mê.

    Nhịp thở bắt đầu khó khăn, Bạch Lạc Nhân phát hiện cơ thể Cố Hải và cậu có chút khoảng cách, cậu bèn vòng tay ra sau lưng, kéo nam nhân áp vào sát vào người, khiến nụ hôn lại càng sâu. Hành động thân mật này đã phải chịu đựng suốt những ngày qua, họ làm sao kiềm chế nổi?!!

    Nụ hôn triền miên đến độ không còn bắt kịp nhịp thở họ mới chịu buông đối phương, Cố Hải dù cuồng bạo đến đâu đương nhiên vẫn muốn giữ gìn cho vợ hắn: "Cậu đang truyền nước biển, đến đây thôi, đợi khi về nhà sẽ tính sổ một lần. Bây giờ thì ngoan ngoan ngủ đi, ngày mai là có thể rời khỏi."

    "Tôi không ngủ được." - Bạch Lạc Nhân nói nhẹ.

    Cố Hải thấy bảo bối cứng đầu này chắc sẽ không ngoan ngoãn mà đi ngủ dễ dàng, nên không ép cậu nữa, trực tiếp trèo lên giường, tranh giành chổ ngủ với người bệnh.

    Phát hiện Cố Hải hung hăn bò lên, Bạch Lạc Nhân đưa tay đẩy hắn: "Cậu làm cái gì vậy, giường nhỏ lắm làm sao nằm được?"

    Cố Hải vẫn không nói, trườn người khéo léo nằm nghiêng, đưa tay qua gáy Bạch Lạc Nhân, đem cậu ôm gọn vào lòng. Sau một hồi tuỳ chỉnh cơ thể thì hắn cũng đã gọn gàng nằm trên chiếc giường chậc chội, ôm vợ bảo bối, thoã mãn nói: "Thế nào gọi là không nằm được? Yêu cậu sẽ tự động nghĩ ra cách."

    Bạch Lạc Nhân vùi mặt vào ngực Cố Hải: "Cậu im lặng một chút đi"

    Lúc này, con người ta triệt để hiểu câu ngạn ngữ "Tiểu Biệt Thắng Tân Hôn" là như thế nào. Thời gian xa cách khiến họ khao khát gần nhau, say sưa chìm đắm, dù xung quanh có là hoàn cảnh khắc nghiệt, tự bản thân cũng sẽ làm nó trở nên tươi đẹp rạng ngời.

    Vì có cậu ở đây. Trời cao sẽ quang mây.

    Cố Hải nằm một hồi thấy Bạch Lạc Nhân dường như vẫn chưa chịu ngủ, cứ vùi đầu vào ngực hắn, lâu lâu lại hít hà. Không nhịn được bèn hỏi: "Cậu vẫn chưa ngủ?""Ừ"

    "Tại sao không ngủ?" - Cố Hải liếc xuống nhìn nam nhân trong lòng.

    "Giường có chút cứng." - Bạch Thẳng Thắn.

    Cố Hải cười xoà, đưa tay xoa xoa tấm lưng cậu: "Chịu đựng vài tiếng đồng hồ nữa. Cậu cũng thật là, lúc thì không ăn, lúc thì ăn quá nhiều, bao tử nào chịu đựng được nổi? Làm như thế sẽ khiến thân thảo hao gầy. Cậu có biết là sau khi kết hôn thì vẫn nên giữ gìn vóc dáng để chồng không bị nhàm chán mà bỏ đi lăng nhăng không? Đúng là nông cạn."

    "Nông cạn ông nội cậu. Đó là chuyện của phụ nữ. Tôi thì liên quan gì?" - Bạch Lạc Nhân gắt gỏng.

    Cố Hải cong hàng chân mày: "Cậu nghĩ đến lúc chúng ta hoà nhau, gặp lại cậu yếu đuối khô héo tôi sẽ còn yêu thương chắc. Lúc đó không biết chừng đã chạy đi tìm tiểu mỹ nam khác bàn chuyện tình thú rồi."


    "Tại sao tôi luôn là người bị nghi ngờ hai lòng trong khi cậu mới là cái tên có ý tưởng phụ bạc nhiều nhất. Còn không ngại nói ra miệng!!!" - Bạch Lạc Nhân đưa tay lên đánh vào gáy Cố Hải.

    "Tôi chỉ ác miệng, nhưng đã bao giờ làm chưa? Còn cậu thì không tiếc tổn thương tôi...."

    Cố Hải hào sảng nói ra những lời không nên nói. Bằng chứng là sau phát ngôn trên, Bạch Lạc Nhân đã chậm rãi rút người ra khỏi ngực Cố Hải. Nằm ngửa nhìn lên trần nhà, không nói không rằng, cứ nhìn thế mãi.

    Cố Hải tự chửi mắng bản thân miệng thối, sao lại chọc giận cậu ấy vào lúc này. Nghĩ rồi mặt dầy đưa tay qua: "Nhân tử, xin lỗi. Tôi chỉ là thuận miệng nói ra, không hề có ý trách cậu. Tôi nói thật đó, cậu đừng như thế."

    "Tôi không giận. Đại Hải, tôi sẽ nói rõ từ đầu cho cậu nghe. Lần đầu tiên tôi đến gặp cô ấy là ở quán cafe khi cậu nhìn thấy, Thạch Tuệ bảo rằng cô ấy còn yêu tôi, cô ấy biết tôi với cậu có quan hệ nhưng vẫn chấp nhận, cô ấy yêu cầu được cưới tôi, làm vợ trá hình nhằm che mắt thiên hạ. Lần đó tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ từ chối bảo rằng tôi không cần. Không ngờ lần thứ 2 Thạch Tuệ lại gọi vào nửa đêm bảo rằng bị tai nạn giao thông, việc này tôi xin lỗi đã giấu cậu, tôi sợ rằng nếu nói ra sẽ bại lộ cả việc lần trước gặp mặt, cậu lại giận tôi thêm nên chỉ định đến đưa cô ấy vào bệnh viện rồi về."

    Suốt quá trình Bạch Lạc Nhân nói, Cố Hải nhất mực im lặng, dùng ánh mắt bao dung nhìn cậu, như thể cậu cứ nói hết đi, tôi luôn ở đây sẵn sàng tha thứ.

    Bạch Lạc Nhân tiếp lời: "Khi đến nơi, Thạch Tuệ nói cô ấy không cần đi bệnh viện, chỉ cần ngồi nghỉ một chút, bảo tôi dìu cô ấy vào khách sạn gần đó. Nói ra điều này tôi biết rất hoang đường nhưng lúc đó tôi cứ như bị trúng tà, trong người nóng ran, dục vọng dâng tràn, vốn đã đứng lên cáo từ về trước không ngờ Thạch Tuệ lại than đau, tôi bước đến gần thì cô ấy kéo tôi ngã lên người. Đồng thời cậu mở cửa...."

    Bạch Lạc Nhân quan sát nét mặt của Cố Hải, trông hắn không chút biểu hiện phẫn nộ, chỉ là trân trân nhìn cậu.

    "Đại Hải, tôi đã nói ra hết rồi, tôi biết mình có lỗi. Mọi sự tuỳ cậu, không muốn quan tâm tôi nữa cũng tuỳ cậu."

    Cố Hải lúc này mới động đậy, hắn một lần nữa cho tay ra sau gáy Bạch Lạc Nhân, đem cậu khảm vào người, xoa xoa tóc cậu, ôn nhu nói:

    "Ngủ thôi bảo bối. Chúng ta có thể ngủ ngon được rồi."

    —————————————

    Sáng sớm hôm sau, Cố Hải thức dậy trước tiên, luôn luôn là vậy. Hắn vừa chồm người ngồi lên cảm nhận rõ lưng và cánh tay đều đau nhức, giường vừa nhỏ vừa cứng, hắn đã nổ lực ôm Bạch Lạc Nhân để cậu có thể an giấc nên đương nhiên phải chịu ít ảnh hưởng. Không sao, nhất vợ nhì trời, Cố Hải chỉ cười cười xoa nắn tay chân lại.

    Một lúc thì phát hiện dường như xung quanh ai cũng chăm chăm nhìn mình, Cố Hải vẫn đang thắc mắc tại sao nên đưa mắt ngó qua nam nhân bên cạnh, cậu ngủ thật say sưa, một chân còn rút vào chân hắn.

    Thì ra màn ôm nhau ngủ thắm thiết của hai nam nhân đã nằm gọn trong mắt bàn dân thiên hạ.

    Cố Hải cũng không mấy để tâm, thoạt đầu còn lạ nhưng tầm vài phút sau liền xem như bình thường, đưa tay gỡ chân Bạch Lạc Nhân ra khỏi chân hắn, bước ôn nhu xuống giường, đánh thức Bạch Ham Ngủ: "Bảo bối, dậy thôi. Chúng ta về nhà."

    Bạch Lạc Nhân nghe thấy tiếng gọi hạ thân liền động đậy, quơ quào như đang tìm kiếm gì đó, mắt vẫn nhắm, có đôi nét nhăn nhó, giọng điệu càu nhàu:

    "Chân cậu đâu?"

    Cố Hải không giấu được nét cười, tên tiểu tử vẫn nghĩ là đang ở nhà chắc. Hắn nhẹ nhàng xoa đầu cậu, áp môi vào vành tai mỏng manh thì thầm: "Ở đây là bệnh viện, về nhà sẽ tìm thấy chân."

    Bạch Lạc Nhân đã ý thức được hành động thiếu nhân thức vừa rồi, có chút mất mặt, nhưng vẫn tỏ vẻ bình tĩnh như không, dụi dụi mắt ngồi dậy.

    Cố Hải đỡ lưng: "Cậu ngoan ngoãn đợi, tôi ra làm thủ tục, đồ đạc tôi sẽ nhờ hộ lý đến thu dọn, cậu cứ ngồi đó đi."

    Chàng tiểu tử ngồi tựa lưng vào thành giường, đưa mắt nhìn xung quanh thấy mọi người trong phòng có chút kì quái, cứ len lén ngó trộm cậu một cái rồi dời đi. Bạch Lạc Nhân chỉ biết im lặng chờ đợi nam nhân nhà mình, cứ mặc kệ họ vậy.

    Cố Hải đi một chút thì một nữ hộ lý tiến vào bên giường bệnh: "Thưa ngài, trong lúc Cố tiên sinh làm thủ tục xuất viện thì tôi được lệnh đến thu dọn đồ đạc giúp ngài."

    Sau cái gậc đầu của người ngồi trên giường, nữ hộ lý bắt tay vào thu dọn, vừa lúc xong việc thì Cố Hải về tới:

    "Hoàn tất rồi. Về nhà thôi bảo bối."

    Tên bá công ăn nói hào sảng, xem nhẹ hết thảy những cặp mắt đang trừng trừng nhìn vợ chồng hắn.
     
  11. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 28: Hãy Nghe Nhau Nói
    Về đến nhà, Bạch Lạc Nhân theo thói quen định cho tay vào túi áo Cố Hải lấy chìa khoá thì lập tức bị nam nhân ngăn chặn:

    "Tay còn vết thương. Lần này nhường tôi làm."

    Thuận lợi nhập môn, Bạch Lạc Nhân đứng ở trước cửa phòng ngủ, nhàm chán đợi Cố Hải khuân vác đồ đạc của cậu vào.

    "Cậu tránh ra một chút để tôi mang đồ vào phòng" - thấy người đứng chắn cửa, Cố Hải xua đuổi.

    Nam nhân vẫn không nhúc nhích. Cố Hải trông mặt người đối diện không phải đang giận dỗi mà là bày ra điệu bộ tinh ranh khó lường, cộng thêm một chút hương vị mè nheo khó thể phát hiện. Bèn bỏ hành lý xuống đất, tiến đến áp nam nhân lên cửa phòng, hai thân nhiệt ma sát:

    "Cậu muốn gì? Bảo bối. Chịu đựng không nổi rồi?"

    Hôn môi.

    "Nhớ tôi?"

    Liếm vành môi.

    "Không đợi được đến khi vào phòng sao?"


    Cọ cọ mũi.

    "Muốn ở đây?"

    Liếm mũi.

    Người áp cửa không có hành động đáp lại. Chỉ trân trân nhìn tên đại sắc lang kia tự nhiên tung hoành.

    Ngay lúc Cố Hải di chuyển đến vành tai của Bạch Lạc Nhân, đưa lưỡi lần mò, thì đồng thời môi Bạch Lạc Nhân cũng ở ngay vị trí tai Cố Hải. Cậu bình tĩnh nói ra lời trong lòng:

    "Tôi đói bụng"

    Cố Sắc Lang bất động. Vốn định tấn công nơi vành tai nhạy cảm thì bị 3 chữ quyền lực đánh gục. Vẫn dán chặt người vào Bạch Lạc Nhân nhưng cúi đầu xuống bày ra dạng bất lực, đoạn lại cười xoà.

    Nhấc đầu trở về vị trí cũ, cọ mũi mình với mũi của ái nhân, cưng chiều nói: "Cậu đúng là..... Ông đây chết trong tay cậu."

    Bạch Lạc Nhân lúc này mới chịu nở nụ cười chiến thắng. Một mạch theo lời tiến ra salon ngồi đợi Cố Bếp Trưởng chuẩn bị cơm.

    Vớ lấy quyển tạp chí yêu thích, Bạch Lạc Nhân say sưa đọc đến trang quảng cáo thiết bị di động, sực nhớ ra điện thoại của mình mấy ngày nay không hề mang theo, bèn với tới hỏi Cố Hải: "Đại Hải, điện thoại của tôi đâu?"

    "Tôi đập vỡ rồi" - Cố Bếp Trưởng vừa xào thức ăn vừa trả lời.

    Bạch Lạc Nhân quở mắng: "Cậu giận tôi rồi đi trút giận lên điện thoại? Ấu trĩ."

    "Tôi sẽ mua cái khác cho cậu, nghỉ ngơi rồi chiều chúng ta đi." - Cố Bếp Trưởng không ngại vì vợ tiêu pha.

    Thức ăn vừa chín, hương thơm nghi ngút, lúc này chiếc mũi thính cũng như cái bụng khó chịu của Bạch Lạc Nhân không cầm cự được nữa, gấp tạp chí, tiến lại chổ bếp tìm hy vọng.

    Đang quan sát xem có gì có thể cho vào bụng lót dạ hay không thì phát hiện một chiếc đũa mang theo miếng thịt thơm ngon đưa tới trước mặt: "Ăn thử đi, xem vừa miệng chưa?"Bạch Lạc Nhân định đưa môi ra thổi bớt hơi nóng thì lại nghe thấy tiếng nói quen thuộc: "Tôi thổi nguội rồi mới đưa cậu."

    Chỉ việc ăn thôi, không đãi ngộ nào sung sướng bằng. Mùi vị thật tuyệt, lâu lắm rồi Bạch Lạc Nhân không được nếm trãi mỹ thực như này, phút chốc cảm thấy thật hạnh phúc.

    "Đại Hải."

    Cố Hải nhìn cách ăn ngon miệng của cậu mà không giấu ý cười: "Tôi đây."

    Bạch Lạc Nhân nhai hết thức ăn rồi nói: "Hay là cậu dạy tôi đi."

    Cố Hải thắc mắc: "Để làm gì?"

    "Để sau này giận nhau tôi có thể tự lo cho mình."

    Cố Hải lập tức nổi đoá: "Không. Không dạy dỗ gì hết. Giận nhau vẫn là tôi nấu."

    "Nấu cái đầu cậu. Giận nhau cậu đến nhìn còn không nhìn mặt tôi." - Bạch Lạc Nhân nhếch môi cười khổ.

    "Đó là do...." - Cố Hải thật không biết phải nói sao.

    Con người là vậy, lúc vui vẻ thì ta hứa hẹn dù giận hờn cũng không bỏ mặc nhau. Nhưng khi cơn thịnh nộ trỗi dậy, nhân sinh đôi lần quên mất những lời hứa thuở an nhiên, nỗi đau che lấp lý trí, khiến họ trở nên ích kỉ và cô lập bản thân. Không hẳn là không còn yêu thương nữa, chỉ là tạm thời không muốn chạm vào đối phương để nỗi đau thêm chồng chất. Ta không thể trách ai vào thời điểm đó, con người được thượng đế sinh ra vốn đã là như vậy.

    Như Cố Hải, hắn yêu Bạch Lạc Nhân đến chết đi sống lại, song khi có mâu thuẫn vẫn không dám đối mặt với cậu vài ngày mới gạt bỏ sĩ diện mà hướng về cậu. Thì đừng nói chi đến ưu ái thường tình. Vốn dĩ không thể cưỡng cầu được đâu.

    Bạch Lạc Nhân thấy Cố Hải khó xử cũng không muốn xoáy sâu thêm, họ khó khăn lắm mới hoà hợp, cậu xoay người tiến đến bàn ăn, vừa đi vừa nói: "Nhanh tay dọn ra đi."

    Cố Hải lẳng lặng bưng từng đĩa, từng đĩa thức ăn ra bày trên bàn, thật là một mâm cao lương thịnh soạn, không phải những thứ đắc tiền, mà là những món có tiền cũng không thể mua được.

    Màn ăn cơm diễn ra hơi gượng gạo, không biết có phải vì những lời lúc nãy của Bạch Lạc Nhân mà Cố Hải không được tự nhiên hay không! Chỉ thấy hắn cắm cúi ăn, lâu lâu lại gắp cho Bạch Lạc Nhân những thứ cậu thích rồi bảo cậu ăn nhiều vào.

    Bạch Lạc Nhân quan sát được Cố Hải suy nghĩ đâm chiêu việc gì đó, một lúc thì mở lời hỏi: "Cậu bị sao vậy?"

    Cố Hải dừng đũa, rời khỏi ghế đi về phía đối diện nơi Bạch Lạc Nhân đang ngồi: "Cậu đứng dậy một chút."

    Bạch Lạc Nhân không hiểu nhưng vẫn thuận theo: "Chuyện gì vậy chứ?"

    Cố Hải đưa người ngồi xuống vị trí của Bạch Lạc Nhân, hung hăn kéo cậu đặt lên đùi, vòng tay ôm eo giữ chặc, ngước mặt lên nhìn cậu: "Phải làm sao để không giận nhau nữa?"

    "Chúng ta hiện tại có giận nhau sao?" - Bạch Lạc Nhân khó hiểu nhìn hắn.

    Cố Hải lắc lắc đầu: "Không. Ý của tôi là sau này. Làm sao để không giận nhau nữa? Hoặc có thì cũng không được bỏ mặc nhau""Tôi làm sao biết." - triệt để hiểu, tên này hoà ra từ nãy đến giờ vẫn nặng lòng câu nói ấy.

    Cố Hải coi bộ khá nghiêm túc nói: "Tôi đã nghĩ rồi, lúc tức giận chắc chắn sẽ không thể đối mặt. Vậy làm thế nào để không tức giận, xuất hiện mâu thuẫn lập tức phải thoã hiệp?"


    "Việc này cậu tự nghĩ đi, không phải đó là chuyên môn của cậu à?" - Bạch Nhàm Chán.

    "Chuyên môn của tôi khi nào? Cậu mới là người hay giận. Suốt ngày chỉ giỏi đanh mặt với tôi."

    Bạch Lạc Nhân ngẫm nghĩ thấy cũng không sai, thường thì cậu làm mặt lạnh, Cố Hải đóng vai mặt dầy, nên ít khi giận hờn nhau lâu, chỉ những việc nghiêm trọng như lần này, Cố Hải giận không chủ động hoà giải, nên mới đi vào vòng lẩn quẩn.

    Cố Hải nhìn Bạch Lạc Nhân một lúc, dứt khoác quyết định: "Thôi được rồi, nếu sau này cậu làm gì khiến tôi giận, tôi coi như chịu thiệt thòi để cậu có một lần giải thích. Cậu phải hảo hảo mà trình bày biết chưa?"

    "Chịu thiệt thòi? Thế nào gọi là chịu thiệt thòi?" - Bạch Lạc Nhân chau mày hỏi.

    "Vì tôi không bao giờ giận cậu, trừ những việc nghiêm trọng. Nếu đã thực sự tức giận thì rất lợi hại. Bảo bối, cậu lúc đó phải nói cho tôi hiểu xem có phải hiểu lầm hay không. Như thế sẽ rõ ràng mọi chuyện." - Cố Hải luôn kiên nhẫn trả lời.

    "Cậu hiểu lầm tôi, còn bắt tôi giải thích? Vậy người chịu thiệt thòi phải là tôi mới đúng."

    Cố Hải thật sự hết cách với tên tiểu tử này. Đôi lần hắn suy nghĩ, không biết kiếp trước đã mắc nợ gì Bạch Lạc Nhân, mà kiếp này đường đường là một doanh nhân cũng coi như có chút địa vị trong thương trường, chiến đấu không biết bao nhiêu đối tác oái ăm nhưng cứ hễ mở miệng ra là lập tức phải chào thua trước cậu.

    Không biết do Cố Hải vô phương chống trả hay là bao dung đến độ không nỡ buông lời chống trả.

    Cuối cùng hắn quyết định hạ câu chốt: "Tóm lại cách giải quyết tốt nhất là: Hãy nghe nhau nói."

    Bạch Lạc Nhân im lặng chứng tỏ đồng ý. Cậu thật tâm cũng không muốn sự việc tương tự xảy ra. Thất tình rất khó chịu, hai người yêu nhau vì một chút hiểu lầm mà dày vò nhau thật không đáng chút nào. Nhất là khi họ vượt trăm ngàn khó khăn để có ngày hôm nay, tuyệt đối không thể vì mệt mỏi mâu thuẫn mà rời bỏ. Tuyệt đối không.

    Họ nhìn nhau hồi lâu, ánh nhìn chất chứa nhiều nỗi niềm, đương nhiên phần lớn chính là yêu thương.

    Giữa màn giao triền ánh mắt, Cố Hải buông lời dịu dàng, giọng điệu phiến tình hoà vào không gian, ma mị đoạt hồn:

    "Nhân Tử. Hôn tôi."

    Bạch Lạc Nhân đang yên ổn trên đùi bỗng nghe thấy lời tình bên tai, cũng không phải khó chịu, chỉ là chút bất ngờ xen lẫn mùi vị ngọt ngào khó miêu tả. Đoạn không ngân ngại, cúi đầu thuận ý nam nhân.

    Cám ơn những ngày xa nhau. Để họ một lần nữa sa hồn vào ái tình triền miên. Muôn đời khó cưỡng.

    Cơn cuồng ái qua đi, bàn cao lương vẫn chưa ăn hết, thân thể hai người đã đẫm ướt mồ hôi, hơi thở chưa kịp bình ổn.

    Cố Hải lại ôm Bạch Lạc Nhân đặt lên đùi.

    Bạch Lạc Nhân có ý tránh né: "Dơ"

    Sau cuộc mây mưa, đương nhiên mật khẩu có chút dính ướt, tên đại sắc lang này lại hiên ngang kéo cậu vào người, khó tránh Bạch Lạc Nhân cảm thấy nhạy cảm.

    "Tôi không chê cậu bẩn. Cũng là của tôi thôi mà." - vẻ mặt hắn toát lên khí chất hết sức dâm mĩ.

    Khi gọn gàng ôm nam nhân, Cố Hải lại đề nghị: "Cùng nhau tắm đi."

    Người trên đùi gật đầu. Cùng nhau tiến vào phòng tắm. Cả hai ngâm mình trong nước ấm, nhẹ nhàng trò chuyện.

    Một hồi lâu, họ nói hăng say về công ty Cố Dương, về việc làm ăn sau này, Bạch Lạc Nhân dù không làm trong ngành nhưng những hiểu biết của cậu thì không hề nhỏ, dù gì ngày trước cậu cũng từng mang hoài bão kinh doanh. Nên trong việc làm ăn của Cố Hải, Bạch Lạc Nhân luôn luôn là một hảo quân sư.

    "Tôi đã căn dặn Nhã Tĩnh làm một số báo cáo. Ngày mai cậu cùng tôi đến công ty xem, phải biến tiềm năng vốn có bên Cố Dương thành bước đệm nhảy vọt cho Hải Nhân" - Cố Hải hết sức tập trung trình bày công việc.

    Nhưng đối diện hắn trong bồn tắm lúc này, có một Bạch Tiểu Tử biểu tình đanh lại, dường như cậu vừa nghe được ý gì đó không hay, hoặc ai đó vô tình khơi gợi tiềm thức vốn đang bị niềm vui hoà hợp che khuất mất.

    Đứng dậy lau khô mình.

    Mặc quần áo.

    Không nói không rằng.

    Trở về phòng ngủ.

    Thẳng tay bỏ Cố Hải lại trong ngơ ngác.
     
  12. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 29: Private Night
    Cố Hải lên tiếng vọng theo bước chân hậm hực của Bạch Lạc Nhân: "Bảo bối, cậu làm sao vậy?"

    Nam nhân không trả lời, chỉ một mạch về giường đắp chăn.

    Cố Hải cũng gấp rút lau khô người, đuổi theo vợ. Leo lên giường, hắn nhào tới ôm cậu từ phía sau không ngờ Bạch Lạc Nhân hung hăn hất vai đuổi Cố Hải: "Cút. Ra phòng khách mà nằm. Ông đây không muốn ngủ chung giường với loại thiếu đạo đức."

    Cố Hải ngơ ngác không hiểu, nhưng vẫn bá đạo cưỡng ép một nụ hôn vào má Bạch Lạc Nhân. Khiến cậu tức giận vùng vẫy loạn xạ trên giường.

    Cố Hải cảm thấy tình hình không ổn, vốn không dùng sức nhưng lúc này buộc phải dùng sức kẹp chặc nam nhân càng quấy trong lòng, đến khi ổn định mới từ tốn hỏi: "Cậu bị làm sao vậy? Không phải vừa nói tức giận là không được bỏ mặc nhau sao. Tôi đã đắc tội gì cậu phải nói cho rõ chứ. Chết oan sẽ rất đáng thương."

    "Cậu thiếu đạo đức, chơi trò trả đũa. Tôi quả thật xem thường cậu." - Bạch Lạc Nhân lúc này mới lạnh nhạt buông ra vài lời oán trách.

    "Tôi như vậy khi nào?" - Cố Hải không hiểu.

    Bạch Lạc Nhân chán ghét trở mình ngửa ra, để Cố Hải đối diện phía trên nhìn xuống. Cậu nhìn hắn với ánh mắt nửa giận nửa muốn đánh, thật mỗi lần nghĩ đến chuyện đó cậu chỉ muốn cho tên này một bài học.

    Cố Hải đưa tay chỉ vào mũi Bạch Lạc Nhân: "Sao? Phải nói đi chứ. Tôi nghĩ không ra là mình đã làm sai việc gì."

    Bạch Lạc Nhân nghiêng đầu né tránh cử chỉ yêu thương của Cố Hải: "Hôm tôi hỏi cậu sửa soạn tươm tất đi đâu? Cậu trả lời là đi gặp đối tác. Nhưng thực tế không phải vậy, tôi bắt gặp cậu cùng Diêm Phó Tổng ăn tối trong nhà hàng. Hỗn đan."

    Cố Hải sáng tỏ lập tức cười lớn: "Ha ha ha. Hiểu rồi. Đợi tôi một chút."






    Buông nam nhân dưới thân, Cố Hải tiến đến lấy điện thoại gọi cho ai đó. Bạch Lạc Nhân quan sát hắn, nhưng khi phát hiện hắn nhìn lại mình thì quay mặt đi bộ dạng không quan tâm.

    Từ phía sau lưng, loa điện thoại được bật, một giọng nam trung niên vang lên: "Alo. Chào Cố Tổng."

    "Chào ông chủ Trương. Hôm trước gặp mặt tại sao ông lại đi vội như vậy, cả cơm cũng không động vào một chút. Thật đáng tiếc quá, đầu bếp hôm đó đặc biệt thiết đãi chúng ta."

    Người đàn ông bên đầu dây giọng điệu khách sáo: "Thật ngại quá, hôm đó tôi phải đi gặp bạn gấp nên đã thất lễ. Hôm nay Cố Tổng gọi, phải chẳng là muốn đến chỗ tôi?"

    "Tôi cũng có ý đó, tháng sau sẽ sắp xếp đến bàn thêm với ông chủ Trương về việc gia tăng đơn hàng nguyên liệu. Lần này không được bỏ tôi ở lại nữa. Hôm đó tôi cùng phó tổng sợ lãng phí phải ăn hết chổ thức ăn, quả nhiên món ngon thiếu tri kỉ đã bớt phần hấp dẫn." - Cố Hải nói lớn, hướng âm thanh về chổ nam nhân đang hừng hực lửa giận kia.

    "Nhất định không, nhất định không. Hẹn lần sau gặp tôi sẽ hảo hảo mà tiếp đãi anh. Nhớ mang theo người trong lòng mà anh đã đề cập trước đó, tôi đương nhiên sẽ xem cậu ta như bằng hữu." - thương nhân hồ hởi chào mời."Ông chủ Trương thật khách khí. Được rồi, lần tới gặp. Chào ông."

    Bạch Lạc Nhân phía bên này đã nghe hết toàn bộ cuộc đối thoại. Thì ra là một sự hiểu lầm. Lúc này cậu không biết làm sao, chỉ nằm yên ở đó.

    Cố Hải đi đến chui vào chăn, từ phía sau ôm Bạch Lạc Nhân, người không phản kháng nữa, thuận ý cho hắn ôm. Cố Hải hôn vào gáy cậu: "Bảo bối, chỉ cần nói ra, chúng ta đều có thể giải quyết. Lần sau đừng như thế nữa, cậu bỏ mặc tôi, tôi sẽ càng suy nghĩ nhiều hơn, trong khi chuyện này không đáng để chúng ta bận tâm. Cậu thấy đúng chứ?"

    Bạch Lạc Nhân dường như biết nếu còn trách hắn tức là cậu không hiểu đạo lý, động người xoay lại đối diện Cố Hải, mặt hướng mặt, hôn hắn một cái: "Xem như hoà."

    Cố Hải lập tức dục khí sung mãn, trực tiếp đưa tay xuống nơi hạ thân tìm Tiểu Nhân Tử: "Đâu dễ dàng bỏ qua như vậy. Ngoan ngoãn đền tội đi."

    "Cậu buông ra, vừa nãy đã... Khoan.... " - Bạch Lạc Nhân đưa tay ngăn cản.

    "Cậu vẫn không nhận ra lần nào phản ứng đều muộn cả rồi sao?"

    Cố Sắc Lang đã thành công chiếm giữ Tiểu Nhân Tử.

    —————————

    Hai người nhốn nháo một trận mệt muốn chết rồi ôm nhau ngủ đến 6 giờ tối.

    Cái bụng không ngoan ngoãn của Bạch Lạc Nhân lại biểu tình, không phải biểu tình cơn đau mà là biểu tiền cơn đói. Lúc trưa ăn không được bao nhiêu đã phải "vận động kịch liệt" hao tổn sức lực như vậy. Thảo nào.

    Bạch Lạc Nhân cựa quậy cũng đủ đánh thức Cố Hải, hắn nhướng hai mắt nhìn đồng hồ rồi đưa tay xuống vỗ mông cậu:

    "Dậy thôi. Chúng ta thay quần áo đi ăn cơm. Còn phải mua điện thoại cho cậu."

    Bạch Lạc Nhân dụi dụi mắt đứng lên, một mạch đi vào phòng tắm. Đương nhiên, Cố Hải cũng lù lù theo sau lưng vợ.

    Tắm xong, hai người cùng đến tủ quần áo lấy y phục nhưng sực nhớ tất cả đã bị Bạch Thượng Tá mang sạch đến ký túc xá doanh trại, chỉ còn vài bộ đồ đơn sơ trong giỏ xách lúc cậu nhập viện mang theo mà thôi.

    Nhìn thấy cảnh này Cố Hải bực bội lèm bèm một hơi: "Thật không hiểu. Cậu là đàn bà chắc, giận dỗi liền bỏ nhà ra đi. Chừa thứ gì lại không chừa, chừa ngay điện thoại lại. Rồi tôi muốn tìm cậu phải làm sao? Lần sau nếu còn xảy ra chuyện, muốn đi thì mang điện thoại theo. Nghe không?"

    "Thì ra cậu vẫn còn muốn có lần sau." - Bạch Lạc Nhân đưa ánh mắt bỡn cợt đến bên nam nhân lắm mồm.

    Cố Hải tiến tới đưa tay nắm gáy Bạch Lạc Nhân, hung hăn áp hai gương mặt lại gần nhau: "Cậu còn ở đó trêu chọc tôi? Tôi hỏi lại lần nữa: Nghe không?"

    "Nghe rồi." - Bạch Lạc Nhân cười cười nhìn hắn.

    Cố Hải ơi Cố Hải, cậu vẫn là một con lừa, vài câu nói cử chỉ của tôi cũng có khả năng làm cậu phát tiết. Thật thú vị.

    Cố Hải nhìn vẻ mặt hết sức tinh ranh của Bạch Lạc Nhân mà không khỏi chau mày, tranh thủ cự ly gần hôn cậu một cái: "Nhóc con. Cậu là tổ tông sống nhà tôi."Họ hôn nhau một vài phút thì định thần, quyết tâm phải đi ăn vì bụng của Bạch Lạc Nhân cứ ca khúc khải hoàng khiến Cố Hải không khỏi xót ruột.

    Trên đường họ cùng nhau trò chuyện, Bạch Lạc Nhân hỏi Cố Hải về công ty ở Thâm Quyến. Cố Hải dĩ nhiên thành thật bày tỏ tham vọng của mình:

    "Tôi đã thành công chiếm trọn. Sắp tới đây sẽ sáp nhập hai công ty với nhau, mở rộng thị trường sang Thâm Quyến, nhà xưởng cũng đã là của tôi, tôi sẽ triệt để nắm cơ hội đưa Hải Nhân lên tầm cao mới. Thời gian tới chắc sẽ bận rộn nhiều, cậu đó, đừng sinh sự nữa, như thế thì tôi mới chuyên tâm phát triển công ty được."

    Bạch Lạc Nhân thật không hiểu tại sao cậu cứ bị lôi vào đóng vai vật cản trở đường công danh của Cố Hải. Hắn lúc nào cũng bảo cậu hay sinh sự mà không nhìn lại bản thân. Thật đúng là mặt dầy.

    Nhưng Bạch Lạc Nhân không buồn đáp trả lời cáo buộc đó, cậu quan tâm thứ khác:

    "Vậy thời gian tới, chắc hẳn rất bận rộn?"

    Cố Hải hiểu ra điều gì, đưa tay qua nắm lấy tay Bạch Lạc Nhân, nhiệt độ ấm áp giao triền, giọng nói cũng trở nên ấm áp: "Bảo bối, đúng vậy. Tôi sẽ thường xuyên di chuyển 2 nơi. Còn phải đến những chổ khác gặp đối tác. Nhưng tôi sẽ sắp xếp trừ khi phải ra nước ngoài không bay về kịp, nếu chỉ là qua lại giữa các thành phố trong nước tôi tuyệt đối buổi tối sẽ về nhà ôm cậu ngủ. Cậu đi làm rồi phải ngoan ngoãn trở về nhà. Biết chưa?"

    Bạch Lạc Nhân suy tính một chút rồi nói: "Đừng tự làm khó bản thân, cứ đi làm việc của cậu, đó cũng là vì tương lai chúng ta. Tôi đi làm vẫn sẽ về nhà."

    Cố Hải siết chặc bàn tay trong bàn tay: "Bảo bối, chịu đựng một chút. Tôi sẽ cố gắng hết sức để về. Không chăn gối nào êm ấm bằng chiếc giường có cậu cạnh bên."

    Cầm bàn tay đưa lên môi hôn một cái, như mong cậu hãy yên tâm mà gửi gắm trọn cuộc đời.

    Tin tôi. Cố Hải này sẽ mang về cho cậu hạnh phúc.


    Nhân Tử.

    ------------------------

    Họ đến một nhà hàng sang trọng, Cố Hải đã đặt bàn trước, buổi ăn trôi qua rất ấm áp, hai người tâm đầu ý hợp bàn tán hết việc này đến việc kia. Đoạn còn lôi cả Vưu Kỳ và Vương Mãnh vào chủ đề thảo luận.

    "Cậu nghĩ hai tên ấy thế nào?" - Cố Hải hỏi.

    Bạch Lạc Nhân đưa mắt suy nghĩ một chút thì trả lời: "Tình trong như đã, mặt ngoài còn e."

    Ha ha ha...... Hai người sảng khoái cười lớn.

    Ăn uống xong, Cố Hải chở Bạch Lạc Nhân đi lựa điện thoại.

    Dạo qua một chút xung quanh Apple Store, Bạch Lạc Nhân còn chưa quyết định được nên thuận tiện hỏi ý kiến Cố Hải: "Cậu thấy cái nào được thì mua đi, tôi cũng không biết phải chọn làm sao. Cũng là do cậu ấu trĩ, giận tôi thì liên quan gì đến điện thoại?"

    Cố Hải nghĩ đến chuyện đó trong lòng vẫn còn lưu lại chút bực tức: "Đêm cậu bỏ nhà đi tôi không biết làm thế nào đã lấy điện thoại cậu tìm số gọi cho cô gái đó. Cô ấy cứ nói những lời khích tướng thử hỏi con mẹ cậu nhịn được sao?"

    "Cậu bị hư não à? Dù tôi có ở đó hay không thì khi cậu hỏi cô ấy cũng đã nắm được tình hình là tôi với cậu sinh chuyện. Bởi thế liền đến doanh trại làm phiền tôi. Ngu ngốc." - Bạch Lạc Nhân thật hết cách với tên đầu đất này.

    Với thông tin vừa nghe, có thể dễ dàng đoán được Cố Hải sẽ phản ứng như thế nào, hắn trừng mắt ngạc nhiên, nắm vội lấy cổ tay Bạch Lạc Nhân: "Cô ta đến doanh trại? Điều này tại sao bây giờ tôi mới biết? Cô ta đến tìm cậu làm gì? Nói mau cho tôi."

    Cổ tay bị bóp đến đau, Bạch Lạc Nhân giằng co rút tay ra: "Cậu đừng có lúc nào cũng phản ứng mạnh thế không? Muốn hỏi cũng phải từ từ chứ."

    "Cậu nghĩ tôi có thể bình tĩnh trước chuyện như thế hả? - Cố Hải quát một hơi.

    "Quây. Cậu còn lớn tiếng chổ đông người tôi sẽ không khách sáo." - Bạch Lạc Nhân đưa tay chỉ chỉ vào ngực hắn, bặm môi cảnh cáo.

    "Qua đây." - Cố Hải kéo Bạch Lạc Nhân qua băng ghế trong cửa hàng.

    Khi đã yên vị thì hắn mới lên tiếng: "Nói đi."

    Bạch Lạc Nhân liếc tên to đầu một cái rồi mới chịu nói: "Cô ấy đến tìm tôi thì tôi liền biết là do cậu không bình tĩnh mà cung cấp thông tin. Hôm đó tôi đã nói rõ ràng rồi, cô ấy sẽ không quấy rầy chúng ta nữa. Hơn nữa. cô ấy sớm đã có vị hôn phu, chỉ vì một phút bốc đồng mà thành ra như vậy."

    Cố Hải nhìn chăm chú vào mắt Bạch Lạc Nhân, nghe cậu nói hắn cũng an lòng, cậu đã vì hắn mà giành lại công đạo. Nhưng vẫn một mực tò mò: "Cậu chính xác là nói gì với cô ta?"

    Bạch Lạc Nhân nhàm chán nhìn hắn rồi đứng lên tiếp tục lựa điện thoại.

    Cố Hải chạy đến cặp cổ: "Kể tôi nghe xem, cậu đã nói những gì?"

    "Quan trọng sao?" - lườm.

    "Dĩ nhiên quan trọng." - khăng khăng

    "Không nói." - quay mặt đi.

    "Vì sao?" - lại bám lấy.

    "Cậu rốt cuộc là có lo mua điện thoại không?" - nhàm chán quay sang hỏi.

    "Mua. Nhưng trước tiên nghe cậu nói." - vẫn cứng đầu.

    "Không cần mua nữa. Tôi đổi ý rồi. Không có đâm ra lại tốt, những ngày qua thật yên tĩnh." - quay lưng tiến ra cửa.

    Lật đật kéo tay lại: "Ấy ấy. Mua. Tập trung mua. Cậu không biết chọn cái nào thì cứ lấy cái mới nhất. Tôi cũng đổi, lấy 2 cái màu xám đi."

    "Tôi thích màu trắng" - nam nhân thích màu sắc trùng với họ của mình.

    "Vậy thì một xám, một trắng."

    Thành giao.
     
  13. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 30: Hôn Lễ Mãnh Kỳ
    Mọi việc trở lại bình thường.

    Cố Hải vì chuyện sát nhập hai công ty mà bận lên bận xuống, nhưng dĩ nhiên là luôn gọi hỏi thăm vợ đúng giờ, sắp xếp về nhà được khẳng định sẽ về nhà, không hề làm gì vượt quá bổn phận.

    Bạch Lạc Nhân coi bộ dạng Cố Hải ngoan ngoãn thì bản thân cũng thoải mái hơn, nhiều lúc thấy hắn về nhà mặt mày phờ phạt nhưng vẫn cố gắng tươi cười với cậu thì trái tim cậu lại nhói lên một nhịp, đặt tay vuốt nhẹ mái tóc người thương: "Mệt lắm sao?"

    "Không mệt, còn có thể làm vài lần." - Cố Sắc Lang miệng mồm vô lại.

    Nói thì thế. Song khi lâm trận, được mười phút thì Cố Hải đã gục trên người Bạch Lạc Nhân ngủ thiếp đi. Hắn chính là không muốn cậu cô đơn nên tìm mọi cách trở về, nhưng bản thân thì càng lúc càng không ổn. Bạch Lạc Nhân thấy thế không an lòng, con lừa này làm việc mệt đến độ giữa trận mây mưa còn có thể ngủ thì biết hắn đã quá sức rồi.

    Bạch Lạc Nhân tìm đến phòng khám, hỏi vài phương thức bồi bổ giúp Cố Hải hồi phục thể lực, đương nhiên không phải vì chuyện chăn gối, chỉ là cậu sợ hắn một ngày chịu đựng không nổi lại đổ gục thì nguy.

    Cố Hải đối với sự chăm sóc tận tình của vợ thì đắm chìm trong hạnh phúc. Có một hôm hắn kéo Bạch Lạc Nhân ngồi lên đùi, thì thầm vào tai cậu: "Tôi đã cho người điều tra. Khách sạn lần trước Thạch Tuệ dẫn cậu vào là động điếm. Cô ta đã bỏ thuốc kích dục trong phòng khiến cậu mất lý trí. Đừng áy náy nữa, triệt để quên đi, cậu không có lỗi với tôi."

    Bạch Lạc Nhân nhìn Cố Hải mà nhăn mặt: "Chuyện này tôi đã sớm quên, cậu để tâm nên mới đi điều tra không phải sao?"

    "Không còn vướng bận thì mới tốt. Thật tốt." - Cố Hải vùi đầu vào ngực Bạch Lạc Nhân xuýt xoa.

    Tân hôn không lâu, chia biệt vài lần, rốt cuộc đã có thể toàn tâm toàn ý yêu thương đối phương. Thời điểm này thật hạnh phúc, dù có xa nhau vẫn là vì sự nghiệp, vì tương lai, không hề có bất cứ mâu thuẫn hay hiểu lầm gì.

    Cố Hải mỗi lần gọi đều muốn nhìn mặt Bạch Lạc Nhân, và đương nhiên đối phương cũng vậy. Pin điện thoại thường xuyên yếu, đến độ Cố Hải phải tranh thủ lúc rãnh rỗi chạy đi mua dụng cụ sạc dự phòng. Diêm Nhã Tĩnh ở cạnh bên thấy lạ bèn hỏi:

    "Anh từ trước đến giờ không có xài. Anh toàn chê phiền phức mà."

    "Tôi muốn nhìn thấy Nhân Tử, gọi video call nên rất nhanh hết pin." - Cố tổng thanh xuân phơi phới đáp.




    Diêm Nhã Tĩnh chỉ biết lắc đầu hết cách.

    Hai tháng trôi qua, hôm nay Hải Nhân vui mừng chào đón tin vui của Vưu Kỳ và Dương Mãnh. Hai người đàn ông cao lớn tươm tất xiêm y đi đến lễ đường.

    Chứng kiến một cặp yêu nhau nên duyên mặc kệ dư luận, hơn ai hết Cố Hải và Bạch Lạc Nhân cảm thấy rất ấm lòng, họ thành tâm chúc phúc cho đôi tân phu phu Mãnh Kỳ được thiên trường địa cửu.Sau màn tuyên thệ, mọi người tạm biệt để chuẩn bị cho tiệc rượu vào buổi tối. Bạch Lạc Nhân nán lại, tiến về phía Dương Mãnh phủi phủi vai áo cậu ta:

    "Nhanh thật. Cậu cũng đã kết hôn rồi. Hạnh phúc nhé."

    Dương Mãnh mắt rưng rưng, ôm lấy cánh tay của Bạch Lạc Nhân: "Nhân Tử, cậu đừng chọc ghẹo tớ nữa."

    Cố Hải và Vưu Kỳ nhìn thấy được cảnh tượng trên lập tức nhào tới mỗi người một tay kéo người của mình, khiến họ tách nhau ra.

    Cố Hải: "Nên giữ khoảng cách một chút."

    Vưu Kỳ: "Hôm nay là hôn lễ."

    Bạch Lạc Nhân liếc nhìn 2 gã nam nhân đang phát ghen kia rồi nhoẻn miệng cười hết cách.

    Dương Mãnh cũng e thẹn thành ra nụ cười, lấy tay dụi dụi khoé mắt.

    Mọi người tạm lui về phòng nghỉ, vì đám cưới được tổ chức tại Cáp Nhĩ Tân, Cố Hải và Bạch Lạc Nhân đã bỏ ra 2 ngày để đến đây chung vui cùng đôi bạn, họ được sắp xếp một phòng trong khách sạn, nơi sẽ diễn ra buổi tiệc rượu tối nay.

    Bạch Lạc Nhân lười biếng nằm dài trên sofa bỏ mặc đôi giày chưa được cởi. Cố Hải bổn phận đóng cửa đi vào thấy cảnh tượng bê bối liền đến giúp Bạch Lười Biếng cởi giày, đặt gọn gẽ nơi cửa ra vào. Sau đó đến bên, phủ người lên ôm trọn bảo bối vào lòng.

    "Nặng chết tôi rồi. Ui..." - Bạch Lạc Nhân chịu không nổi sức nặng của người phía trên, ra sức cựa quậy thoát khỏi.

    Nhưng vô vọng.

    Cố Hải nương thân mình một chút, giảm bớt sức nặng để Bạch Lạc Nhân dễ thở hơn. Nam nhân lúc này mới yên ổn.

    Cố Hải vùi đầu vào gáy ai kia: "Thật nhớ hôm đám cưới của chúng ta.

    "Cậu muốn lại một lần nữa không?

    "Được. Vẫn cùng với cậu." - Cố Hải gật đầu, biểu tình hớn hở.

    "Tuỳ tâm tình đi" - Bạch Lạc Nhân nở nụ cười xem thường.

    Cố Lừa nghe thấy câu nói này đương nhiên là lửa giận bùng cháy, đưa tay nắm lấy cằm Bạch Lạc Nhân xoay qua nhìn thẳng vào mắt: "Cậu dám."

    "Tại sao lại không?" - ánh nhìn thách thức

    "Cậu đã là người của tôi. Phía trên, phía dưới, phía sau đều bị tôi làm qua. Ngoài tôi ra cậu không thể lấy ai khác. Không ai còn thèm cậu."

    Cố Hải dường như còn thiếu. Trái tim Bạch Lạc Nhân sớm cũng là của hắn rồi.

    Thật hết cách với tên này, lý do như thế cũng có thể nghĩ ra, Bạch Lạc Nhân đâu phải là phụ nữ, cứ hễ mất trinh tiết là phải hối hận mặc cảm!!! Đôi khi phụ nữ còn không câu nệ chuyện đó mà hắn lại mang ra phản pháo cho được.

    "Tôi không lấy cậu thì cũng không nhất thiết phải có người quan tâm. Sống một mình vẫn tốt. Nếu thật có ai đó quan tâm tôi, chấp nhận tôi thì người này không phải còn cao cả hơn cậu nhiều lần sao?" - ông đây là bất chấp chọc giận cậu đấy.

    Cố Hải nghe đến đây thật muốn phát nổ rồi, đưa mắt qua lại suy nghĩ một chút liền gấp gáp nói: "Dẹp. Không cưới lại gì hết, mọi thứ như cũ cứ thế giữ nguyên."Bạch Lạc Nhân nhịn cười khổ rồi, sau khi nghe tên đầu đất tuyên hàn, cậu mới bật cười thành tiếng: "Ha ha ha ha ha. Thật có ý nghĩa."

    Cố Hải thẹn quá hoá giận, biết Bạch Tiểu Tử trêu chọc hắn, hắn ngồi dậy, không nằm ôm cậu nữa, hung hăn kéo tạp chí để trên bàn đưa lên mắt đọc. Không biết hắn có thật là đang đọc hay không chỉ thấy tạp chí đặt ngược.

    Bạch Lạc Nhân tốt bụng nhắc nhở: "Ngược rồi, còn có thể đọc được sao?"

    "Kệ ông. Ông thích đọc như thế." - Cố Cứng Đầu.

    Bạch Lạc Nhân tạm dừng trêu chọc, ngồi dậy cho tay lên xoa xoa đầu hắn, biểu hiện giống như chủ nhân yêu chiều chú cún bướng bỉnh: "Thôi đừng nháo nữa. Bây giờ đi nghỉ ngơi."

    "Cậu có giỏi thì tự mà đi. Xem không có tôi thì ngủ thế nào! Cái gì là sống một mình vẫn tốt? Thiếu đạo đức." - Cố Hải một mực ghi nhớ những lời bông đùa kia.

    Bạch Lạc Nhân chỉ biết cười ra mặt, thu tay đang xoa đầu trở về, nhích người nằm xuống. Gối đầu trên đùi Cố Hải: "Cậu không cùng đi thì tôi ngủ ở đây."

    "Xê ra. Ai cho cậu tự tiện nằm trên đùi tôi? Không phải ban nãy bảo sống một mình vẫn tốt sao? Thì cứ một mình mà sống." - Cố Hải vẫn nhịn được, quát thêm vài câu.

    Bạch Lạc Nhân nghe thấy lời hằn học, đôi mắt đang lim dim liền mở ra, dứt khoát ngồi dậy, hướng thẳng giường ngủ đi tới.

    Cố Hải trong dạ giãy tử, chết tiệt không lẽ lại ăn nói hồ đồ làm cậu ấy tức giận thật. Vội vã đứng lên từ đằng sau ôm lấy thân hình yêu quí: "Đi ngủ. Tôi cùng cậu đi."

    Bạch Lạc Nhân quay lại, Cố Hải vẫn không buông cậu ra, tay vẫn cứ giữ trên eo cậu. Bạch Lạc Nhân dùng ánh mắt yêu thích nhìn nam nhân, chỉ nhẹ lên trán hắn:

    "Ban nãy không phải cứng miệng lắm sao? Tôi chính là muốn thử xem, cậu cứng rắn đến bao giờ. Hiện tại sao lại nhào đến ôm tôi rồi? Ngốc."

    Cố Hải không nói nữa, chỉ nhắm môi mà hôn, nụ hôn nồng nhiệt dây dưa không dứt. Một lúc sau đã mang Bạch Lạc Nhân đẩy ngã xuống giường, tung hoành ngang dọc.

    "Chúng ta không tái kết hôn, mà tái hưởng tuần trăng mật đi bảo bối." - Cố Hải thì thầm trong lúc đưa lưỡi trêu ghẹo vành tai của Bạch Lạc Nhân.

    Người kia hơi thở đã không còn ổn định, mê man đón nhận yêu thương. Nghe ái nhân nói lời khiêu khích cũng coi như là thêm phần tình thú, hảo hảo phối hợp.

    -----------------------------------------

    Cuồng ái qua đi, hai người thở hổn hển ôm nhau, mồ hôi thấm ướt cả tóc. Cố Hải đưa tay lau qua trán Bạch Lạc Nhân, ôn nhu hỏi: "Thoải mái không?"

    "Ừ" - Bạch Lạc Nhân tự mắng tại sao lần nào hắn cũng hỏi chuyện thừa biết.

    "Vậy cậu không có tôi còn sống tốt được không? - đôi mắt Cố Hải chờ đợi

    Bạch Lạc Nhân nhăn mặt trừng trừng nhìn tên nam nhân bên cạnh, tức giận quát: "Con mẹ cậu thần kinh có vấn đề à? Lấy cậu chỉ vì chuyện này sao? Lúc nào trong mắt cậu tôi cũng là loại đê tiện?""Không. Không phải. Vậy thì đừng nói ra những lời đó, tôi sẽ lo sợ." - hung hắn kéo người đang nổi giận kia vào lòng, xoa xoa lưng cậu.


    Bạch Lạc Nhân thở dài, lại phải hậm hực nói vạch toẹt ra: "Không có cậu sống không tốt. Không ai nấu ăn bao tử sẽ bất ổn. Không ai ôm tôi ngủ liền ngủ không ngon. Còn có không ai sáng sớm càng quấy gọi tôi dậy đi làm. Tóm lại không có cậu tôi sẽ chết. Mãn nguyện chưa?"

    "Đã mãn nguyện." - Cố Hải gật đầu, meo meo cười.

    Cố Hải biết trong lời nói tưởng chừng như qua loa của Bạch Lạc Nhân tất cả đều xuất phát từ thực tâm. Giọng điệu thì lạnh nhạt xem thường, với người khác chắc sẽ bị hiểu lầm thành hư tình giả ý nhưng đối với Cố Hải, hắn làm sao không rõ cá tính này của vợ mình.

    Hai người ôm nhau ngủ đến chiều thì Dương Mãnh gọi điện cho Bạch Lạc Nhân, Cố Hải bị đánh thức bởi tiếng chuông nên mò dậy lượm điện thoại: "Alo. Dương Mãnh, có việc gì?"

    Dương Mãnh nhận ra tiếng của Cố Hải: "Cố Hải, đã sắp đến giờ rồi, hai cậu sửa soạn xong chưa? Bạch Lạc Nhân đâu?"

    Hắn ngáp một hơi rồi mới đáp: "Cậu ấy còn ngủ. Tôi biết rồi tôi sẽ đánh thức cậu ấy. Lát nữa gặp."

    Ngắt máy Dương Mãnh, Cố Hải đưa tay xoa tóc Bạch Ham Ngủ, nhẹ nhàng hôn cậu: "Dậy nào bảo bối. Chúng ta ngủ đến trễ rồi."

    "Tôi biết rồi"

    Giọng nói ngáy ngủ phát ra, nhưng hình như không giống lắm. Chủ nhân của giọng nói đó cũng ngồi dậy rất thoải mái, tỉnh táo bước đến phòng tắm như thể hoàn toàn ý thức được. Phải chăng người này cũng đã bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại, chỉ là mặc kệ để Cố Hải tuỳ ý xử lý, đến khi nghe tiếng nam nhân gọi mình thì mới tình nguyện cử động?

    Thật ý nghĩa.

    Sau khi quần áo chỉnh tề, đôi phu phu ngời ngời bước xuống đại sảnh, bao nhiêu ánh mắt trầm trồ nhìn họ, một cảnh tượng thật sáng chói.

    Đương nhiên, nhân vật chính trong hôm nay cũng không hề thua kém, họ hạnh phúc ra mặt, Vưu Kỳ đôi khi lại quay qua trêu chọc Dương Mãnh khiến cậu cong đôi môi nhỏ lên quở trách: "Đứng đắn chút đi."

    Vưu Kỳ không dừng lại: "Nhìn mặt cậu đỏ lên hết rồi kìa. Cả lỗ tai cũng đỏ. Haha."

    Dương Mãnh hết biết phải nói gì, đanh mặt nhìn tên phu quân đáng ghét kia. Rồi cả hai nghiêm trang chào khách.

    Thấy Bạch Lạc Nhân và Cố Hải đi tới, Dương Mãnh đưa tay kéo Bạch Lạc Nhân: "Cậu xem, tên này cứ chọc ghẹo tớ. Cậu mắng cậu ấy đi."

    Vưu Kỳ nhìn chằm chằm vào hành động níu kéo kia, đương nhiên không vừa ý, tằng hắn một tiếng: "Cậu vốn có xem đây là hôn lễ của chúng ta không? Cứ thích động chạm vào người khác thế hả?"

    Bạch Lạc Nhân cười ôn hoà, nụ cười mà cậu rất hay dùng để nhìn Dương Mãnh: "Cậu nhìn xem Vưu Kỳ ghen đến mất cả hình tượng rồi kìa. Nể mặt cậu ấy chút đi."

    Đương nhiên, người chịu không nổi phải tiến tới gỡ tay Dương Mãnh ra khỏi người Bạch Lạc Nhân chính là Cố Hải, tên này vốn ác mồm ác miệng: "Này, cậu có tin trong ngày tân hôn bị mất một cánh tay không hả?"

    Vưu Kỳ lập tức dùng ánh mắt băng lãnh nhìn Cố Hải, không ngờ lại bị hắn quát ngược: "Nhìn gì mà nhìn. Lo mà quản lý Dương Mãnh nhà cậu. Đừng hễ một chút là động chạm vào Nhân Tử."

    Bạch Lạc Nhân thở dài cười trừ một mình bước vào sảnh tiệc, mặc kệ mấy người ở đó mà ghen tuông vô lý.

    Cố Hải thấy vợ bảo bối rời khỏi cũng ngoan ngoãn theo sau, không quên trừng mắt nhìn đôi tân phu phu hàm ý cảnh cáo.

    Ngồi tại bàn tiệc, cũng có vài bạn bè cũ được mời, họ trò chuyện rôm rã, thật tâm chúc phúc cho Vưu Kỳ và Dương Mãnh.

    Trên lễ đài, đôi tân phu phu được vây quanh bởi bao lời chúc phúc, tình ý triền miên, cùng nguyện nắm tay nhau đi đến suốt cuộc đời.

    Buổi tối tiệc tàn, mọi người lần lượt rời khỏi. Duy chỉ Cố Hải và Bạch Lạc Nhân ở lại, họ sẽ về chung với Vưu Kỳ và Dương Mãnh vào hôm sau. Cố Hải trước khi đi đã giao việc lại cho Đông Triệt, nói rằng muốn hảo hảo ở bên Bạch Lạc Nhân hai ngày này.

    Bạch Lạc Nhân bảo Cố Hải đứng yên đó để cậu nhắn nhủ vài lời với Vưu Kỳ, ban đầu hắn không chịu nhưng khi bị Bạch Lạc Nhân liếc một cái liền thôi ông nhịn.

    Bạch Lạc Nhân tiến đến bên Vưu Kỳ: "Tôi cảnh cáo cậu, Dương Mãnh rất ngốc, cậu ấy không hiểu được những trò đùa của cậu là yêu hay ghét, nên nếu có thể hãy bày tỏ thật nhiều, đừng dùng cách trêu chọc thể hiện quan tâm. Cẩn thận tác dụng ngược."

    Vưu Kỳ luôn lép vế trước Bạch Lạc Nhân, nghe cậu nói vậy cũng phần nào hiểu ra: "Được rồi. Tôi sẽ toàn tâm toàn ý lo cho đồ ngốc đó. Còn cậu thì sao? Vẫn tốt chứ?"

    Bạch Lạc Nhân quay đầu nhìn về phía con người đang trừng trừng lửa giận kia, rồi trở lại đối Vưu Kỳ cười một cái:

    "Tốt. Mỗi ngày một tốt hơn."

    Tất cả những yêu hận thời trẻ dại đã mãi mãi được vùi chôn sau câu nói đó.

    Vưu Kỳ ngày trước yêu ai? Bây giờ cậu ta yêu Dương Mãnh.

    Bạch Lạc Nhân ngày trước đã yêu ai? Bây giờ vẫn không hề xoay chuyển. Thậm chí còn mỗi lúc một tăng.

    Viên mãn. Hạnh phúc.

    ------------------

    Đêm đó, tân phòng hoa chúc hiển nhiên sôi nổi, nhưng về phía vợ chồng son kia cũng không kém phần tình thú. Coi như đêm nay, hoa cúc tàn, ai ai cũng chìm đắm vào yêu thương.

    2h sáng, sau cơn hoang dã thì Bạch Lạc Nhân mệt rã rời nằm trên giường, Cố Hải định bế cậu vào nhà tắm thì điện thoại reo.

    Bạch Lạc Nhân nghĩ thầm cuộc gọi lúc nửa đêm hẳn là chuyện quan trọng bèn nhấc máy trả lời, đầu dây bên kia giọng nói gấp gáp truyền đến:

    "Chiến sự cực kỳ cấp bách. Khẩn mong Bạch Thượng Tá huỷ bỏ nghỉ phép trở về doanh trại nhận lệnh."
     
  14. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 31: Thứ Đáng Bị Trừng Phạt
    Bạch Lạc Nhân cúp điện thoại quay sang sốt ruột nói với Cố Hải: "Tình hình chiến sự khẩn cấp, tôi phải trở về ngay bây giờ."

    "Bây giờ? Không thể đợi sáng mai rồi hẳn về?" - Cố Hải cả kinh, níu tay Bạch Lạc Nhân đang nhấc người xuống giường.

    "Không. Thật sự khẩn cấp"

    Dáng người thoăn thoắt ấy một phút chốc đã mặc xong quần áo. Cố Hải đương nhiên cũng sửa soạn, vội vã gom vài món đồ cần thiết đi theo Bạch Lạc Nhân, để lại một tin nhắn nhờ Vưu Kỳ chuyển hành lý về giúp khi họ đã hoàn tất trăng mật.

    Trên taxi ra sân bay, Cố Hải một mảng buồn cộng thêm phần lo lắng, khiến hắn không tài nào bình tĩnh được, một tay bất giác đưa qua nắm lấy tay của Bạch Lạc Nhân, siết thật chặc.

    Bạch Lạc Nhân cơ hồ cảm thấy tay bị siết đến đau, liếc thấy Cố Hải đang căng thẳng nhìn ra ngoài cửa sổ, khoảnh khắc lại nhăn nhó, liền hiểu ra. Cậu đưa bàn tay còn lại đặt lên bao phủ tay Cố Hải, giọng điệu điềm tĩnh:

    "Không sao đâu. Quân đội bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra loại tình huống này. Tôi đã lăn lộn nhiều năm nay rồi cái gì mà không trải qua. Cậu đừng quá căng thẳng."

    Cố Hải lồng ngực căng cứng thở dài nặng nề, tựa hồ như không dám thở mạnh, đủ biết trong lòng hắn đang diễn ra trận dông bão lớn thế nào. Cố Hải không bao giờ muốn Bạch Lạc Nhân gặp nguy hiểm, cảm giác đó thực sự khó thở lắm. Hắn nhịn biết bao nhiêu lâu rồi, vẫn là không thể yêu cầu Bạch Lạc Nhân từ bỏ công việc, cũng không muốn vợ bảo bối xả thân nơi chiến trường. Đám người đó có quyền gì bắt bảo bối của hắn phải chịu khổ, thật là có quyền gì chứ?







    Một lúc sau, lực ở tay nắm thả lỏng một chút, Cố Hải bây giờ mới quay đầu nhìn Bạch Lạc Nhân:

    "Nhân Tử."

    "Tôi đây." - Bạch Lạc Nhân đáp lại bằng giọng điệu cực kì ôn hoà, cậu muốn xoa dịu Cố Hải.

    Hắn nhìn vào mắt cậu một chút, thở ra một hơi, chậm rãi nói:

    "Nhân Tử. Nếu cậu muốn trở thành siêu anh hùng, giết quái vật cứu thế giới rồi hy sinh oanh liệt. Tôi sẽ ủng hộ hết mình vì đó là lý tưởng nam nhi của cậu. Nhưng sau khi cậu chết đi rồi, thế giới được sống trong cảnh yên bình hạnh phúc, chỉ riêng tôi phải cô đơn hiu quạnh một mình đến hết đời. Nhân Tử.... Thứ đáng bị trừng phạt trong trường hợp này không phải chỉ là con quái vật thôi sao?"

    Bạch Lạc Nhân trong lòng nhói lên một tia chua xót, Cố Hải nói ra những lời này cũng là do hắn tôn trọng sự nghiệp của cậu, mặt khác càng không muốn mất đi cậu dưới tay cái sự nghiệp nguy hiểm đó. Thời khắc hiện tại, Bạch Lạc Nhân hiểu ra an nguy của bản thân cũng chính là an nguy của Cố Hải, không thể cứng đầu liều mạng bất chấp hậu quả được nữa.

    Mai lỡ Bạch Lạc Nhân xảy ra chuyện, Cố Hải cũng sẽ tự chôn vùi đời mình.

    Nghĩ đến đây liền thông suốt, cậu đưa tay sờ gương mặt đăng căng cơ kia: "Tôi sẽ nhanh chóng thăng chức. Để không phải tham gia chiến sự nữa, tiến thẳng đến văn phòng tham mưu làm công việc quản lý quân sự cùng Chu Lăng Vân. Nhưng hiện tại tôi vẫn phải tròn trọng trách. Cố Hải cậu yên tâm, tôi vì cậu sẽ bảo toàn thân thể mình."Cố Hải nắm lấy cằm Bạch Lạc Nhân đưa đầu cậu đến gần, hôn lên đó một nụ hôn nồng cháy, nụ hôn nói thay lời hắn:

    Nhân Tử. Tôi đặt hết sinh mạng mình vào cậu, tốt nhất đừng xảy ra chuyện gì, bằng không Cố Hải này có cố gắng sống tiếp cũng chỉ là tàn tro hư vô.

    Hai người ngồi trên máy bay, tâm trạng đều hồi hộp. Cố Hải hồi hộp vì an nguy của Bạch Lạc Nhân, với tên Cố Thê Nô này thì tình hình chiến sự là cái rắm gì cơ chứ, vợ bảo bối của y là thiên hạ trân bảo, cứ bởi vì các lão lãnh đạo thích gây chiến mà làm khổ Bạch Lạc Nhân, Cố Hải còn chưa tìm đến tận nhà rủa cho vài câu là may rồi.

    Nhưng Bạch Lạc Nhân lo lắng có phần hơn, cậu một mặt không biết chiến sự ra sao, mọi người đang giải quyết thế nào, bản thân thì du hí cùng Cố Hải thật có chút áy náy. Mặt khác, cậu cũng chính là lo cho Cố Hải, không biết hắn lo lắng rồi có an tâm mà làm việc không, đứng ngồi không yên lại ảnh hưởng đến khả năng xử lý thương nghiệp giai đoạn kinh doanh trên đà phát triển này. Thật khiến lòng nặng trĩu.

    Cố Hải quan sát thấy Bạch Lạc Nhân cũng không thoải mái gì, bản thân còn bày ra bộ dạng sầu não thì cả hai một phút vui vẻ cũng không có lại phải tạm xa nhau, nghĩ thế hắn liền nắm lấy tay người bên cạnh: "Này, cậu lo lắng gì chứ? Tôi không lo lắng thì thôi."

    Bạch Lạc Nhân xoay qua nhìn hắn: "Tôi cũng có nỗi lo của tôi."

    "Cậu chỉ cần lo giữ gìn bản thân cho thật tốt là được. Khi về tôi sẽ kiểm tra, mất một sợi lông chân cũng đừng hòng tôi để yên cho mà ngủ." - Cố Hải cố ý pha trò làm giảm bớt tình hình căng thẳng.

    Bạch Lạc Nhân không nén được nhoẻn miệng cười một cái, hết cách liền nói: "Cậu cũng đừng lo quá, cứ tập trung vào công ty đi, sau này ngộ nhỡ tôi có việc gì thì cậu còn có thể..."

    "Câm miệng" - Cố Hải lập tức ngắt lời.

    Trừng trừng nhìn Bạch Lạc Nhân một cái rồi đưa ngón tay chỉ chỉ vào môi cậu: "Cái miệng này có thể bớt tàn nhẫn được không? Cậu nói thế mà nghe được. Cậu tuyệt đối không có việc gì, nhất định phải như vậy."

    Bạch Lạc Nhân nhìn hắn, không nói chỉ nhìn hắn, tên này quả thật rất để tâm, cậu lỡ không may gặp chuyện chắc hắn sẽ lại một lần nữa lao vào đầm lầy.

    Thấy Bạch Lạc Nhân im lặng, Cố Hải gấp gáp bổ sung: "Tôi đây là không cho phép ai tổn thương đến cậu. Kể cả thượng đế, ông ấy đã ban cậu cho tôi thì cũng tuyệt đối biết tôi cực đoan thế nào, chắc chắn đã sớm an bài cậu khoẻ mạnh cả đời không chút bất trắc."

    Bạch Lạc Nhân chỉ biết cười nam nhân đối diện, chẳng biết nên cho rằng hắn ấu trĩ hay bá đạo? Chỉ là đối với Bạch Lạc Nhân, Cố Hải vẫn một lòng chiếm hữu vô tội vạ như thế.

    Máy bay vừa đáp, Cố Hải ngồi taxi cùng Bạch Lạc Nhân đến thẳng doanh trại. Đến nơi, Bạch Lạc Nhân cốt ý muốn xuống xe một mình, nên xoay người nắm lấy tay Cố Hải, gỡ tay hắn ra khỏi tay cậu:

    "Tôi vào đây, cậu đừng xuống xe, ở đây rất khó bắt taxi. Cứ như vậy mà về, đồ đạc ngày mai hãy mang lên cho tôi. Không cần gấp. Tôi có mang theo điện thoại. Thuận tiện sẽ gọi cho cậu."Cố Hải không màng đến lời nói vừa rồi, đưa tay đẩy lưng Bạch Lạc Nhân, thúc cậu rời khỏi xe, còn hắn cũng nhấc người bước ra tiện thể đưa tiền cho tài xế: "Anh không cần đợi. Cứ thế rời đi."

    "Cố Hải, cậu làm gì vậy?" - Bạch Lạc Nhân kinh ngạc.

    Cố Hải nắm cổ tay nam nhân, tiến thẳng cổng doanh trại, vừa đi vừa nói: "Tôi chí ít có quyền được biết cậu sắp sửa phải đối mặt với dạng nguy hiểm nào. Đi thôi."

    Người ở doanh trại đa số đều biết mối quan hệ của Hải Nhân nên không lấy gì làm lạ, Cố Uy Đình hiện đang giữ một chân trong bộ máy nhà nước nên đương nhiên Cố Hải cũng được tôn trọng tám phần, thêm Thượng Tá Bạch song song bên cạnh, không ai có gan cản chân họ.

    Cố Hải cứ thế cùng Bạch Lạc Nhân đến phòng hội nghị, cả đám quan binh đang ở đó bàn luận kế sách, nhìn thấy Bạch Lạc Nhân hết thảy đều mừng rỡ: "Bạch Thượng Tá anh trở về rồi. Chúng ta cùng nhau bàn đi. Cố tổng cũng đến sao? Nhưng hiện tại là quân cơ, không tiện cho lắm. Cậu ra ngoài một chút có được không?"

    Cố Hải nheo mắt suy nghĩ, hắn định làm càng bác bỏ nhưng đột nhiên nhớ ra có việc cần làm bèn ưng thuận: "Được, tôi đi vòng quanh một chút." - Nói xong hướng đến Bạch Lạc Nhân dặn dò: "Nếu cậu bàn xong ra ngoài không thấy tôi thì gọi điện, còn nếu tôi quay lại trước thì sẽ đứng bên ngoài đợi cậu."

    "Ừ" - Bạch Lạc Nhân gật đầu.

    Cố Hải lúc nãy là chợt nghĩ đến tờ giấy cam kết báo về gia đình khi gặp sự cố kia của Bạch Lạc Nhân, lần trước được anh chàng người quen nói qua về việc quân sĩ có đặc quyền khước từ việc báo cáo tình trạng về gia đình. Mẹ kiếp Bạch Lạc Nhân tại sao lại không cho phép quân đội báo về cho hắn chứ, Cố Hải càng nghĩ càng nóng ruột, trực tiếp đến thẳng phòng văn kiện làm loạn.

    A Trương là quản lý ở đây, từ lâu đã quen biết Cố Hải, dù gì hắn từ nhỏ thường xuyên lui tới, hầu như đâu đâu cũng có người biết mặt, đặc biệt A Trương chỉ nhỏ hơn Cố Hải 1 tuổi, cơ hồ cũng là bạn đồng trang lứa, thấy huynh đệ cũ liền chào hỏi: "Cố Hải? Đại giá quang lâm nha. Hôm nay sao lại tới nơi này?"

    Cố Hải chính là không có kiên nhẫn: "Cậu mau mang cái hồ sơ chết tiệt của tên Bạch Lạc Nhân ra đây cho tôi."

    A Trương nghi hoặc: "Của bạn trai cậu ấy à? Để làm gì?"

    "Cậu con mẹ nó nhiều lời, cứ mang ra đây. Tôi và cậu ấy thì cần gì bảo mật nữa." - cơ hồ mất cả bình tĩnh.

    A Trương đến bên tủ cất giữ lấy ra bộ hồ sơ của Bạch Lạc Nhân đưa đến trước mặt y, nhưng trong lòng vẫn không yên tâm liền nói: "Tôi thật là dung túng cậu rồi đó. Thực tế không được làm như vậy, việc này được ví như tuyệt mật, bất luận gia đình vợ con đều không được tham mưu."

    Cố Hải mặc kệ: "Tờ giấy cam kết báo về cho gia đình khi gặp bất trắc là tờ nào? Cậu lấy ra tôi xem."

    Khi nhìn thấy tấm cam kết, Cố Hải chăm chú đọc, tên người thân liên hệ là Bạch Hán Kỳ, trường hợp thông báo là....... Cố Hải lướt mắt dọc hết các sự lựa chọn, đến dòng cuối cùng mới đập bàn quát lên: "Ngu ngốc, ngu ngốc hết chổ nói. Tìm thấy xác còn báo cho tôi biết làm gì nữa??? Để tôi đốt hết cả cái doanh trại này lót xác cho cậu à??? A Trương tôi muốn sửa đổi thông tin có được không?"

    A Trương hốt hoảng đoạt lại tờ cam kết: "Tuyệt đối không được. Đây là đặc quyền của quân dân, quân dân lập - quân dân sửa đổi, tôi có lá gan bằng trời cũng không dám sửa đổi nó nếu không có sự đồng ý của Bạch Lạc Nhân."

    "Vậy cậu mang một tờ mới đến đây, tôi giúp cậu ấy điền thông tin, một chút mang cậu ấy đến đây kí tên là được chứ gì?" - Cố Hải tức tốc nghĩ ra cách giải quyết.

    Hắn đưa tay điền tên người thân liên lạc: Cố Hải.

    Số điện thoại: xxxxxxxxxxx - xxxxxxxx

    Hắn điền cả số di động lẫn số văn phòng.

    Sau khi điền tất cả thông tin, đến phần trường hợp thông báo, hắn liếc qua thì thấy mục "Khi chấn thương nhẹ" đầu tiên là mức độ thấp nhất, trong lòng vẫn cảm thấy không thoã đáng, ngẩng đầu hỏi A Trương:

    "A Trương, có thể thêm vào mục Cảm Sốt hay Đau Bao Tử vào không? Cậu ta bị những bệnh này chắc chắn là giấu nhẹm tôi."

    A Trương đưa tay xoa thái dương: "Bạch Thượng Tá đâu phải con nít nữa. Với cả quân đội cũng không rãnh để mỗi cái hắt xì của y cũng chạy đến báo cho cậu."

    "Được như vậy càng tốt!" - Cố Hải vẫn là đang bực vọc.

    Cuối cùng hắn đành thoã hiệp đánh vào ô "Khi chấn thương nhẹ", không quên hỏi kĩ: "Chấn thương nhẹ cụ thể là những loại nào?"

    A Trương liệt kê: "Đại khái như gãy chân, gãy tay, gãy cổ...."

    "Cái gì? Những thứ đó gọi là nhẹ của các người sao?" - Cố Hải ngùn ngụt lửa giận quát A Trương.

    "Cố Hải à, đó là qui định của quân đội, bằng không cậu cứ thẳng thắn gói Bạch Lạc Nhân mang về nhà bỏ vào lồng kính, ngày cho ăn ba bữa, chăm sóc tận tình thì sẽ không phải lo lắng nữa." - A Trương cũng hết cách với cá tính vô pháp vô thiên này của Cố Hải.

    Cố Hải cơ hồ cũng biết điều đó không thể, hắn cần tôn trọng công việc của Bạch Lạc Nhân, nhưng làm thế nào biết được sự tình của Bạch Lạc Nhân một cách sớm nhất đây, lỡ cậu có cảm sốt nhức đầu, chứng đau bao tử tái phát, ai là người báo cho y biết???

    Nghĩ một lúc liền loé ra ánh sáng, y tạm biệt A Trương, hẹn một chút sẽ trở lại, y nhắm thẳng trạm y tế mà đi tới, đút lót một ít cho tên y sư, chắc hẳn có bệnh Bạch Lạc Nhân sẽ đến xin thuốc, lúc này người nhận tiền rồi sẽ có trách nhiệm báo cáo cho y. Cố Hải trong bụng cười hắc hắc, tự tuyên dương mình thật thông minh.
     
  15. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 32: Cậu Sẽ Tham Chiến
    Cố Hải phi một lèo đến trước cửa trạm y tế. Thoạt nhìn đây là một trạm y tế èo ộp, cơ sở hạ tầng không mấy tân tiến, nhưng chắc hẳn thuốc thang cho những căn bệnh thông thường thì vẫn có khả năng đáp ứng đầy đủ.

    Lúc đầu Cố Hải nghĩ là một gã quân y, không ngờ khi đến nơi lại thấy thấp thoáng bóng cô gái trong tà áo blouse trắng ngồi khoan thoai trên bàn làm việc, cổ vắt ống tai nghe. Chết tiệt! Cố Hải nghĩ thầm. Tưởng là nam nhân hắn còn có thể khẳng khái hù doạ cho một trận, cưỡng ép làm tình báo. Ai ngờ là nữ nhân, đành bày ra điệu bộ khách sáo một chút.

    Lý Yên đang chăm chú xem hồ sơ bệnh án, cô vẫn thế, lạnh lùng và tươi sáng, vẻ ngoài và cá tính trái biệt, cô dĩ nhiên không quan tâm ai là người đứng trước cửa, kẻ đến tìm cô thì ắt sẽ tự vào gặp cô.

    Cố Hải kiềm chế thô lỗ bước vào, dù là bản tính ngang tàn, nhưng lăn lộn kinh doanh nhiều năm đối với phụ nữ hoặc đối tác trang nhã thái độ lịch thiệp của Cố Hải cũng dần được cải thiện, hắn từ tốn: "Xin chào y sư, tôi có việc cần nhờ. Không biết cô có rãnh nói chuyện một chút không?"

    Lý Yên chưa vội trả lời, lật lật xong đám tài liệu rồi mới lên tiếng: "Có việc cứ nói thẳng."

    Cố Hải trông thái độ cô gái này có vẻ khó nhằn, bước tiếp theo vẫn là nên nhã nhặn: "Tôi cần biết thông tin của người nhà đang hoạt động trong quân đội, không biết cô có thể cảm phiền..."

    "Đó là tuyệt mật. Nếu muốn hãy kêu người nhà anh làm tờ cám kết báo về cho gia đình là được. Tôi không có quyền tiết lộ gì cả. Anh có thể đi được rồi." - Lý Yên vẫn là không thèm nhìn lên.

    Cố Hải phân trần: "Tôi biết nhưng mức độ thông báo khá nghiêm trọng. Gãy tay gãy chân được cho là chấn thương nhẹ. Tôi muốn biết tình hình sức khoẻ của cậu ta, cảm sốt nhức đầu tôi cũng muốn biết. Làm phiền y sư, cô có thể gọi cho tôi hoặc chí ít là nhắn một tin nhắn cũng được nếu cậu ấy có đến xin cô thuốc bất kể là việc gì, hãy báo cho tôi, tôi sẽ hậu tạ chu đáo."








    Lý Yên ngừng động tác, nghĩ thầm: Tên này đang quan tâm một đứa trẻ hay sao? Hay người nhà gã bị thiểu năng? Có bệnh thì đi lính làm gì?

    Nghĩ đến đây có ngẩn đầu lên nhìn thử tên dở hơi nào sáng sớm đã đến làm phiền cô.

    Đôi mắt long lanh ngập đầy hình ảnh nam nhân đó.

    Vài giây lại cúi đầu lật lật hồ sơ, không để lộ bất kì cảm xúc nào, cô nói: "Được. Để lại số điện thoại và đi đi."

    "Cô còn chưa biết tôi muốn hỏi tình hình của ai mà?" - Cố Hải có phần hơi ngạc nhiên.

    Lý Yên xoay xoay nắp bút trong tay, chần chừ ngẩn đầu lên lần nữa, nhìn thẳng vào Cố Hải:

    "Anh muốn biết tình hình của ai?"

    "Bạch Thượng Tá. Bạch Lạc Nhân. Bất kể khi nào cậu ấy đến đây tìm cô xin thuốc chữa bệnh cho bản thân, hoặc triệu chứng khó chịu nào trong cơ thể, phiền cô báo cho tôi biết càng sớm càng tốt. Cậu ấy rất cứng đầu, sinh bệnh sẽ không nói với tôi, âm thầm chịu đựng. Lâu ngày dài tháng sẽ trở nên cực kì nghiêm trọng. Y sư nhận lời giúp đỡ, Cố Hải vạn lần cảm kích." - Cố Hải kĩ lưỡng dặn dò trong lúc viết lại số điện thoại.Lý Yên không nhìn hắn nữa, cầm lấy mảnh giấy đặt trên bàn: "Xem như anh nợ tôi một ân huệ. Lý Yên này sẽ tìm anh đòi nó khi cần thiết."

    "Thì ra cô họ Lý. Đương nhiên, Cố Hải tôi là người rất sòng phẳng, nợ cô chính là nợ cô, bất kể lúc nào cô cần cứ tìm tôi, những việc trong tầm tay và không trái với lương tâm, tôi nhất định sẽ khiến cô toại nguyện. Một lần nữa, cám ơn Lý y sư đã giúp đỡ."

    Cố Hải cười thầm không ngờ nữ nhân dễ đối phó hơn cả nam nhân. Nhan sắc của hắn vẫn còn dùng được.

    Cố Hải rời khỏi trạm y tế tiến về phòng tham mưu, mọi người vẫn đang bàn bạc chưa xong, hắn đành đứng ngoài cửa chờ đợi.

    Nửa tiếng sau, Bạch Lạc Nhân bước ra, nhìn thấy Cố Hải ngồi ở băng ghế trước cửa phòng. Phát hiện Bạch Lạc Nhân, Cố Hải sốt ruột đứng dậy: "Bảo bối, sao rồi? Cậu sẽ tham chiến chứ?"

    Bạch Lạc Nhân có chút chần chừ nhưng vẫn gật đầu.

    Cố Hải biểu tình tối sầm cúi đầu nhìn mặt đất, hắn không giấu được nỗi lo lắng, bối rối không biết phải hỏi gì thêm nữa.

    Bạch Lạc Nhân vốn định trấn an, nhưng chưa kịp thì đã bị Cố Hải nắm cổ tay lôi đi, cậu bất ngờ hỏi: "Kéo tôi đi đâu vậy?"

    "Đi ký giấy cam kết với tôi." - Cố Hẳn dứt khoác trả lời.

    Bạch Lạc Nhân vẫn chưa hiểu ra vấn đề nhưng sự gấp rút của Cố Hải cũng cuốn cậu theo, đến phòng tư liệu hội ngộ A Trương, Cố Hải lên tiếng trước:

    "A Trương, mang tờ giấy đến đây."

    Sau khi nhìn thấy nó, Bạch Lạc Nhân liền hiểu ra tên này gấp rút là vì chuyện cam kết báo về gia đình. Cầm lên đọc lướt qua, Bạch Lạc Nhân chau mày:

    "Chấn thương nhẹ? Chỉ mới chấn thương nhẹ đã báo về. Cậu có thấy hơi không đáng không? Lúc đó cậu đang công tác nơi khác thì sao? Tôi sẽ ký nhưng chuyển sang chấn thương nặng đi."

    Cố Hải đanh mặt nhìn nam nhân cứng đầu: "Cậu ký hay không ký? Ký tôi sẽ để cậu tham chiến. Không ký tôi lập tức thay đồ leo lên máy bay tham chiến cùng cậu. Chỉ có ở cạnh nhau 24/24 tôi mới không cần cậu ký cái thứ quái quỉ này."

    Bạch Lạc Nhân nhăn nhó nhìn Cố Thái Quá, không tình nguyện ký tên vào tờ cam kết.

    Cố Hải ngay lập tức xé rách tờ cam kết cũ, lên mặt nói với A Trương: "Nhanh thay thế vào cho tôi. Lần sau có việc gì của cậu ấy các người không báo về thì tôi sẽ lên đây phá nát cái văn phòng này. Cậu liệu hồn mà làm."

    Nói xong xoay người nắm lấy tay Bạch Lạc Nhân kéo đi: "Ra ngoài nói tôi nghe cụ thể đang gặp tình huống gì?"

    Kéo đến một băng ghế, Bạch Lạc Nhân khó chịu cằn nhằn: "Cậu đừng kéo, cổ tay tôi đau rồi đây, từ từ tôi sẽ nói. Chuyện gì cũng hấp tấp vội vàng."

    "Con mẹ nó cậu sắp bị tung lên trời đối diện với súng ống đạn dược bảo tôi bình tĩnh? Được. Cậu ở nhà đi, tôi tham chiến thay cậu. Lái máy bay, điều này tôi đã từng tiếp xúc qua, cùng lắm là lao xuống vực thẳm hay vách núi gì đó, tan xác thôi. Cậu không cần lo lắng, cứ bình tĩnh ở nhà mà đợi."Nói xong Cố Hải cực kì khó chịu ngồi phịch xuống ghế, hai bàn tay đan vào nhào chống lên gối, hắn lo lắng vì hắn quan tâm, nhưng Bạch Lạc Nhân lại vì thế cảm thấy khó chịu nên trong lòng Cố Hải lại thêm chua xót.

    Bạch Lạc Nhân không phải là không hiểu cho hắn, nhưng cái kiểu gấp rút ngông cuồng kéo cậu đi từ chổ này đến chổ kia khiến cậu không kịp định thần kết quả là do bản năng phản kháng một chút.

    Lúc này cả hai yên lặng cũng được tầm một phút, Bạch Lạc Nhân tiến đến bên Cố Hải, không ngồi cạnh mà đứng trước mặt hắn dùng tay xoa xoa tóc, ôn nhu nói:

    "Máy bay địch tấn công từ phía Bắc, trong thời gian chúng ta bay về mọi người đã xử lý được ổn thoã một phần rồi, tôi ra chiến tuyến chỉ để phòng bị đợt tiếp đến có tập kích, nếu địch yên phận rút lui tôi cũng không cần làm gì. Cậu lo lắng tôi biết, nhưng với kinh nghiệm hiện tại tôi tin mình có thể ứng phó. Hãy về nhà đợi tôi, cậu còn có công việc. Hãy để tôi làm tốt trách nhiệm của mình."

    Cơ mặt Cố Hải giãn ra một ít, nhìn người thương sắp lao thân vào nguy hiểm thì lòng nóng ran không thôi, đưa tay ôm lấy thân thể Bạch Lạc Nhân, má áp vào cơ bụng cậu. Rất lâu sau khi hít thở mùi cơ thể quen thuộc này mới quyến luyến tách ra:

    "Tôi về. Cậu an tâm đi đi."

    Nói rồi Cố Hải đứng lên, nhắm môi Bạch Lạc Nhân mà hôn một cái, nụ hôn không thể kéo dài vì đây là giữa chốn doanh trại, nhưng đích thị là một nụ hôn sâu lắng nồng đượm quan tâm chân ái.

    Bạch Lạc Nhân nhìn theo bóng lưng Cố Hải, cậu hiểu nam nhân này đã vì cậu mà kiềm chế rất nhiều, không làu bàu dây dưa khiến cậu khó xử, dứt khoác rời đi để cậu yên tâm công tác.

    Một nụ cười dưới nắng ban mai. Bạch Lạc Nhân cười những năm tháng viên mãn nhất đời mình.

    —————————————

    Cố Hải thật không biết làm sao trải qua, hắn cứ cách nửa tiếng là gọi đến doanh trại một lần, vì trong lúc tham gia chiến đấu mọi người phải tắt hết thiết bị di động, Cố Hải hết cách đành làm phiền A Trương.

    "A Trương cậu nói xem, tình hình thế nào rồi?"

    A Trương ôm đầu: "Cố Hải à, cậu rãnh rỗi lắm phải không? Sao không đi lo cho công ty đi, Bạch Lạc Nhân đã lên phi cơ xuất phát ra tiền tuyến rồi, tạm thời chưa có tin tức gì. Mà tôi cũng lấy làm lạ, việc Bạch Lạc Nhân đang công tác đáng lẽ cậu phải quen rồi chứ. Nhiệm vụ đương nhiên có, súng đạn phải đương đầu, tại sao tới tận bây giờ vẫn đứng ngồi không yên? Thật mất mặt nam tử hán."

    "Cậu đói đòn à? Dám ăn nói kiểu đó với tôi. Con mẹ nó quăng vợ cậu vào đám bom mìn xem cậu còn đứng cười nổi không?" - Cố Hải bực tức nói.

    "Nhưng Bạch Lạc Nhân hoạt động quân đội nhiều năm rồi. Cậu vẫn chưa chịu yên sao?" - A Trương chống đối.

    Tình cảm của Cố Hải đối với Bạch Lạc Nhân là vô biên vô tận, đừng nói đến chuyện nhiều năm hay không nhiều năm, cũng đừng nói đến xông pha sa trường một lần hay trăm nghìn lần, chỉ một cái hắt hơi của Bạch Lạc Nhân cũng đủ làm Cố Hải suốt ruột lắm rồi.

    "Mặc kệ tôi. Tôi vẫn cứ chưa chịu yên đó thì làm sao? Cậu khôn hồn có chuyện gì lập tức báo cáo với tôi, còn bằng không có sơ xuất gì tôi sẽ khiến cậu sống không bằng chết."

    "Có cần khoa trương vậy không?" - A Trương nghi hoặc hỏi lại nhưng trong lòng vẫn hơi e sợ.

    Cố Hải hất mặt nhấn giọng: "Cậu cứ thử biết chuyện không báo đi, rồi sẽ hiểu Cố Hải tôi có khoa trương hay không."

    A Trương nuốt nước bọt: "Được rồi, tôi sợ cậu. Có vấn đề gì tôi sẽ gọi ngay cho."

    Sau khi cúp điện thoại của A Trương thì Cố Hải cũng yên tâm phần nào vì đã có người chịu trách nhiệm thông báo tin tức, hắn chuyên tâm vào công việc.

    Thật ra công ty cũng bận rộn lắm, bên Thâm Quyến chưa ổn định, đang ở bước khởi đầu, trăm công nghìn việc cần giải quyết, Cố Hải thoáng một lúc đã làm đến 6h chiều.

    Nhìn trời nhá nhem tối, lòng hắn lại nhói một cơn, nhớ giờ này tan ca về nhà, Cố Hải đã có thể gặp Bạch Lạc Nhân nóng bỏng đứng dưới vòi sen tắm rửa, ôm cậu ta làm vài hiệp rồi quấn quít ra ăn cơm. Cuộc sống hai người tháng trước còn trôi qua rất êm đềm, nay lại phải chia cách vì nhiệm vụ quốc gia gì đó.

    Nghĩ đến đây Cố Hải nhịn không được móc điện thoại gọi cho A Trương, chưa kịp gọi đã thấy tin nhắn từ một số rất lạ. Mở ra đọc nội dung:

    "Tôi là Lý Yên. Bạch Lạc Nhân mất tích."
     
  16. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 33: Mất Tích
    Cố Hải nhìn thấy tin nhắn cả kinh. Nhấc máy gọi cho A Trương thử.

    "Alo, thằng chết tiệt, kêu cậu có động tĩnh gì thì báo tại sao lại không nói gì cho tôi biết?" - Cố Hải cơ hồ phát điên mắng chửi.

    A Trương trả lời giọng điệu lơ mơ: "Tôi vẫn ở doanh trại ngóng tin từ sáng sớm, không hề nghe thấy bất cứ tin tức gì, mọi việc vẫn bình an. Không hề có báo động hay quân cơ căng thẳng được truyền ra. Mà nghĩ cũng lạ, chiến sự căng thẳng tại sao doanh trại vẫn rất yên ắng như vậy. Nhưng thực chất tôi đã đi hỏi rồi, ai cũng trả lời rằng mọi chuyện bình thường"

    Cố Hải cảm thấy có điều bất thường, không nói với A Trương nữa, lập tức phi nhanh đến doanh trại, trên đường đi Cố Hải gọi cho Cố Uy Đình:

    "Ba, chiến sự hôm kia ở Tân Cương ba biết được thông tin gì không?"

    Cố Uy Đình suy nghĩ một chút rồi trả lời: "Ba chưa nghe có chiến sự Tân Cương trong thời gian gần đây."

    Cố Hải trợn trừng hai mắt đạp phanh xe thật gấp tấp vào lề đường, hắn sợ nếu bây giờ còn đạp chân ga lái xe nữa, hắn sẽ đạp đến vô cùng không ngừng lại được.

    "Ba nói cái gì? Không có chiến sự Tân Cương? Vậy các người gọi Bạch Lạc Nhân về làm gì? Kêu cậu ấy ra tiền tuyến làm gì?" - Cố Hải không còn bình tĩnh.

    Thật ra Cố Uy Đình sớm đã lui về hậu trường, chỉ xử lý chuyện ngoại giao quốc gia, với độ tuổi của ông thì đã không còn chịu trách nhiệm về mặt chiến sự từ lâu, hôm nay đột nhiên bị Cố Hải tra hỏi, bản thân Cố Uy Đình cũng thật bất ngờ.








    Ông đáp: "Tiểu tử, con đừng ăn nói với ba kiểu đó, ba không còn tham gia chiến sự từ lâu rồi con cũng biết. Nhưng quả thật vài ngày nay ba đi làm hoàn toàn chưa nghe gì về chiến sự ở Tân Cương. Thật ra con và Bạch Lạc Nhân đã xảy ra chuyện gì?"

    Cố Hải bình tĩnh một chút, cơ hồ hiểu ra việc này không hề đơn giản, cậu giải thích với Cố Uy Đình mọi việc, Cố Uy Đình hiểu ra vài vấn đề liên quan, ông trấn an Cố Hải:

    "Đại Hải, con phải bình tĩnh. Ba biết gần đây quân đội không còn người của mình, Chu Lăng Vân rời đi, quân đội thay thế bộ sậu khác, họ toan tính điều gì ba đây cũng có thể lường trước được. Nhân Tử khả năng cao là đã gặp nguy hiểm, con không được manh động. Trước tiên đến doanh trại làm như không có việc gì, dò la xem sao. Biết được thông tin gì thì báo cho ba biết, tuyệt đối đừng tuỳ tiện hành động. Mọi động tĩnh của chúng ta cũng sẽ bức dây động rừng, Nhân Tử nằm trong tay bọn chúng, con phải thật tỉnh táo thì mới được. Cá tính nóng nảy của con dẹp bớt dùm cho ba. Việc này liên hệ tới quan chức nhà nước, con nên nhớ, họ sẽ không vì một người mà để lộ cả đường dây, bất cứ lúc nào cũng có thể xuống tay nếu cảm thấy bị đe doạ. Đại Hải, ba nghĩ con biết nặng nhẹ nên làm sao rồi chứ?"

    Cố Hải nghe rõ từng lời của Cố Uy Đình, hắn cũng triệt để hiểu rõ, lạnh nhạt trả lời rồi cúp máy: "Có thông tin gì sẽ báo cho ba."

    Sau cú điện thoại đó, Cố Hải biến thành một con người hoàn toàn khác, hắn bình tĩnh lái xe đến doanh trại.

    Hàn khí toả ra trên người hắn lúc này là hàn khí thuộc về loài lang sói.Hắn băng lãnh bước vào nơi mà những con người đầu não nơi đây dám trắng trợn lừa Bạch Lạc Nhân vào chốn nguy hiểm, đối với Cố Hải mà nói nơi này bây giờ không còn là nhà, mà đã trở thành hang hùm hổ huyệt.

    Đối đãi với hùm hổ, chỉ có thể dùng gươm đao.

    Hắn bình tĩnh đến lạ lùng, hắn tiến đến gặp A Trương.

    "Cậu đến làm gì? Có tin tôi đã gọi cho cậu rồi." - A Trương nhìn thấy người tiến vào liền nói.

    Cố Hải tìm đại một chổ ngồi xuống, tỏ ra thản nhiên: "Tôi chỉ là không nhịn được đến xem một chút thôi, coi ra cũng yên tĩnh quá nhỉ? Bọn người tham mưu đâu hết rồi?"

    A Trương lắc đầu: "Tôi cũng không biết nữa, từ lúc Bạch Lạc Nhân rồi đi họ cũng rời đi. Chắc là chiến sự bình ổn nên họ không cần bàn thảo nữa."

    Cố Hải hiểu rõ, trong suốt thời gian chiến sự, phải có người 24/24 túc trực tại phòng tham mưu đối sách, vì quân cơ hệ trọng, chậm một phút một giây hậu quả sẽ khó lường. Bây giờ chứng kiến cảnh tượng này, Cố Hải tỏ tường rồi, Bạch Lạc Nhân thật sự đã gặp chuyện không may.

    A Trương thấy Cố Hải bất động không nói, bèn hỏi: "Cậu sao vậy? Không yên tâm sao? Tôi nghĩ không có vấn đề gì đâu, có chuyện là sẽ ầm ĩ lên cho xem."

    Cố Hải hoàn hồn, lúc này thừa dịp lấy thông tin: "Không có, tôi không sao. Tôi thây tình hình như vầy cũng yên tâm rồi. A Trương, cậu nói thử xem, bộ cấp lãnh đạo mới ở đây thế nào?"

    A Trương vốn chỉ chuyên tâm lo liệu sổ sách, y không biết gì nhiều: "Nghe phong phanh là người chỉ huy bộ quốc phòng thật rất oai nha, ông ấy không chỉ biết đánh đấm súng đạn mà còn biết kinh doanh làm ăn nữa. Dù mới nhậm chức không lâu nhưng ông ấy cũng đã mang về cho doanh trại nhiều mối giao hảo tốt đẹp với các nước, tình hình quân sự giãn ra rất nhiều, sự việc Tân Cương lần này thật cũng có chút đột ngột, nhưng cậu yên tâm đi, dạo gần đây không có chiến sự gì cấp bách, chuyện này sớm sẽ được dàn xếp thôi."

    "Thật lợi hại" - Cố Hải cảm thán.

    "Cậu nói sao?" A Trương không hiểu.

    "Không có gì, chỉ thấy vị chỉ huy mà cậu nói thật lợi hại."

    A Trương gật gật đầu tán đồng, hồi sau phụ hoạ thêm: "Từ lúc ông ấy nhậm chức, mọi hoạt động đều diễn ra trong bí mật. Chuyện này nhắc đến thì có chút kì quái nha, cả đám người bọn họ hoạt động khép kín, ít công khai cho quân nhân kế hoạch sắp diễn ra, chỉ đến khi có chuyện thật sự, họ phái đích thị người đi làm là xong việc. Ví dụ cách đây 1 tháng, họ lục đục trong phòng tham mưu ba ngày kết quả là phái Trung Tá Kỳ đi khảo sát vùng núi phía Bắc. Vài tuần sau Trung Tá Kỳ quay về liền được thưởng hậu hĩnh và cho nghỉ phép 2 tháng du lịch cùng gia đình. Quả là đãi ngộ không tệ đâu."

    Cả một đường dây cấu kết làm chuyện mờ ám, Cố Hải không quên đào sâu một chút: "Vậy vị Trung Tá Kỳ kia đâu?"

    "Đi du lịch rồi, chưa trở về, thời gian nghỉ phép đến 2 tháng cơ mà. Lại còn được đài thọ đủ đầy các chi phí, ai lại không muốn nghỉ ngơi một chuyến cơ chứ." - Vẻ mặt A Trương không giấu được vẻ ngưỡng mộ.Cái tên ngốc, đúng là cả đời chìm ngập trong sổ sách cho vừa cái đầu ngốc của cậu. Quân đội mà đãi ngộ như thế, nghe không giống một tập đoàn hắc bang hơn sao?

    Cố Hải sau khi nắm sơ lược sự tình bèn ra ngoài gọi điện thoại báo cho Cố Uy Đình.

    Cố Uy Đình nghe xong liền trầm mặc hỏi: "Đại Hải, theo con thì Nhân Tử có phải là đứa biết thời cuộc không?"

    "Ý ba là sao?" - Cố Hải trong dạ hoảng hốt.

    "Thằng nhóc đó có biết thuận theo thời cuộc để bảo toàn tính mạng hay sẽ ra sức chống trả với cường quyền?"

    "Nếu cậu ấy chống trả?"

    "Ba e lành ít dữ nhiều."

    Một tiếng búa vang trong đầu Cố Hải, hắn biết Bạch Lạc Nhân cương trực, chắc chắn không khuất phục dưới thế lực xấu xa, nhưng trong tình cảnh này nếu cậu không tạm thời chịu thiệt thì bọn chúng chắc chắn sẽ xuống tay diệt trừ hậu hoạ.

    Nghĩ đến đây Cố Hải không thể bình tĩnh được nữa, người duy nhất hắn phải đến tìm không ai khách chính là Lý Yên.

    Ngồi tại bàn làm việc ở trạm y tế, Lý Yên trông thấy xa xa có một bóng người hồng hộc đi tới. Với trí tuệ của mình, cô thừa biết Cố Hải sẽ đến tìm cô, vẫn khí khái cũ, cô bình tĩnh dời mắt nhìn lên: "Xin chào. Không phải chỉ cần nhắn tin hay gọi điện báo thôi sao? Còn có cả đến tận nơi gặp mặt cơ à?"



    Cố Hải biết người đối diện không đơn giản, cô ấy có thông tin mà không một ai trong có, nhất cử nhất động hắn một mực dè chừng, lỡ cô ấy là ở phía địch mọi chuyện càng rắc rối hơn.

    "Lý y sư, tại sao cô lại gửi cho tôi tin nhắn đó, trong khi tôi đến hỏi thì người trong quân đội bảo rằng mọi việc đều bình an?" - Cố Hải thăm dò tình hình.

    Lý Yên gập lại hồ sơ, đường hoàng nói chuyên với Cố Hải: "Anh không cần dò la tôi. Dù gì thì tôi chỉ nói được bấy nhiêu, còn cần phải làm gì tiếp theo đành trông cậy cả vào anh đây."

    Cố Hải lại tiếp tục dè chừng: "Lý y sư, ý cô là thế nào?"

    Nhìn thấy nét mặt Cố Hải không giấu được nỗi lo lắng, Lý Yên trong bụng suy tính gì đó, một lúc sau mới lên tiếng: "Sâu trong con đường Pháp Lạp khu ngoại thành có một căn nhà hoang. Điều anh nhìn thấy chưa chắc đã chính xác."

    Cô ngừng một đoạn, tiếp tục nói: "Tôi có thể nói gì đều nói cả rồi. Mọi việc sau này, xin anh hãy tự mình định đoạt."

    Đoạn cô ôm cặp rời khỏi, cho đến lúc khuất xa Cố Hải biểu tình mới lộ ra nét bi ai khó lường.

    Lý Yên chau mày tự ngẫm, cổ họng phát ra âm thanh không thành lời: "Xin lỗi."

    Cố Hải lập tức lái xe đến địa điểm, trên đường không quên gọi báo với Cố Uy Đình. Cố Hải không biết vì sao mình phải tin lời Lý Yên, chỉ là bây giờ ngoài thử hết tất cả phương án thì hắn không còn sự lựa chọn nào khác.

    Pháp Lạp là một con đường đất đá chưa được khai thông, mọi thứ vẫn còn dang dở nên trải dài hai bên đường không hề có một hộ gia đình nào. Cố Hải để lại xe ở đường cái lớn, mon men theo lối nhỏ đến cuối đường.

    Sâu hun hút bên phía rừng cao su, một căn nhà sập xệ hiện ra trong tầm mắt, Cố Hải bật chế độ cảnh giác cao độ dần dần tiến tới.

    Thoạt nhìn, đây là một nhà kho cũ kĩ dành cho công nhân làm vườn cao su nghỉ ngơi ăn ở, không có dấu hiệu khả nghi. Cố Hải đi một vòng quan sát trước sau vẫn cảm thấy rất bình thường. Không lẽ Lý Yên gạt hắn? Lý Yên hình như không có lý do gì để gạt hắn thì phải.

    Cố Hải nghĩ lại một chút, lời Lý Yên nói: Điều anh nhìn thấy chưa chắc đã chính xác.

    Nếu dựa vào lời nói này thì quả thật có chút nghi vấn, nơi này không có gì khác thường, đây là điều Cố Hải nhìn thấy, nhưng không chính xác ở chổ nào???

    Hắn đi vòng quanh ngôi nha một lần nữa, phát hiện mọi đồ vật ở đây đều rất mới, ngoài việc bám bụi ra thì tất cả hầu như chưa từng được dùng qua, tấm giấy nilon bọc bảo vệ bàn ăn khi mới mua còn chưa tháo. Quả thật không phải nơi cho người ở, họ dường như chỉ tuỳ tiện quăng vài thứ đồ đạc ở đây để dựng hiện trường giả, chắc chắn còn ẩn chứa điều gì khác phía sau.

    Một lần nữa, Cố Hải kiên nhẫn dạo quanh ngôi nhà, đưa mắt nhìn lên trần thì phát hiện hoá ra căn nhà này còn có một cái gác xếp nhỏ phía trên, nhưng tuyệt nhiên không có cầu thang dẫn lối.

    Cố Hải bước đến, dùng chiếc ghế khó khăn vươn mình nắm lấy mép của lổ hỏng nhỏ, trườn người bò lên gác xếp. Trần nhà vốn không cao, chiếc gác xếp cũng rất hẹp, chỉ có thể bò vào, không ngồi người lên được.

    Cố Hải nương theo ánh sáng le lói trên mái ngói nhìn xung quanh, một căn gác xếp bình thường không gì đặc biệt. Lần mò một hồi chân chạm trúng một vật gì đó phía bên kia, Cố Hải cố gắng vặn người đến cầm lấy vật đó đưa lên tầm mắt.

    Một thỏi súng lục.

    Súng! Tại căn nhà hoang lại có súng! Một điều hoàn toàn không bình thường.

    Suy ngẫm vài giây định bụng trườn xuống trở lại thì nghe có tiếng bước chân. Cố Hải thu người, gọn gẽ nén hơi thở nằm trên gác.

    Những tấm ván khép hờ cho phép Cố Hải trùng khớp đặt mắt phóng tầm nhìn xuống gian nhà phía dưới, từ vị trí này hắn phát hiện người đi vào trạc 40 tuổi, đàn ông, vả mặt nghiêm nghị.

    Người đàn ông đi về phía chiếc tủ lạnh mở cửa tủ ra đưa tay vào trong như là muốn lấy một thứ gì đó rồi đóng tủ lại. Sau đó, người kia đi sâu vào trong khu rừng cao su.

    Thấy hắn rời khỏi, Cố Hải nhẹ nhàng trườn xuống, cố gắng không tạo ra bất kỳ động tĩnh gì. Cố Hải lặng lẽ đi theo người đàn ông đó, kỹ thuật ngày xưa lăn lộn trong quân ngũ coi ra cũng còn dùng được.

    Người đàn ông đi đến cuối đường thì dừng lại, trước mặt là một vách núi đá nhỏ, hắn đưa tay vén chùm chùm dây leo phủ trên bề mặt vách núi, dần hiện ra một cánh cửa sắt.

    Một căn cứ bí mật.
     
  17. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 34: Đồng Bọn
    Người đàn ông dùng vật nhỏ cầm trong tay mở khoá, Cố Hải không còn nghi ngờ gì nữa người này lấy vật đó từ chiếc tủ lạnh ban nãy. Hắn ta vừa đi vào thì đóng cửa lại.

    Cố Hải không vội bước đến phòng trường hợp xung quanh có camera quan sát sẽ lập tức bại lộ ngay. Đưa mắt quan sát xung quanh, có thể đây là một nơi bí mật để cất giấu thứ gì đó quan trọng. Trực giác cho y biết, không đơn giản chỉ có một người đến đây.

    Một lúc sau có hai gã đàn ông cao to vạm vỡ đi tới, trông tướng ta của họ có thể là vệ sĩ. Quả thật, cách họ không xa, một người đàn ông thứ 3 đi tới. Cố Hải nhận ra hắn, hắn là cấp trên của Bạch Lạc Nhân. Đại Tá Triệu.

    Màn hay đến rồi, Lý Yên không gạt Cố Hải, nơi này thật sự không giống như y nhìn bề ngoài. Tên Đại Tá Triệu căn dặn hai vệ sĩ đứng ở ngoài đợi, còn bản thân thì đơn độc bước vào.

    Cố Hải biết hiện tại không thể xông lên, chỉ có thể nhẫn nại chờ đợi xem còn đồng bọn nào đến nữa hay không.

    15 phút sau, từ cửa rừng đi đến hai gã mặc thường phục, gương mặt lộ dần trong tàn lá. Những gương mặt này, Cố Hải cũng quen. Là hai thanh tra cấp cao của chính phủ, Thanh Tra Dương và Thanh Tra Khả.

    Cố Hải từng nghĩ đến thế lực đằng sau chuyện này không phải là nhỏ nhưng có nghĩ cách mấy cũng chưa nghĩ ra mức này. Kể cả thanh tra chính phủ cũng dính liếu? E rằng an nguy của Bạch Lạc Nhân hiện giờ giống như mành chỉ treo chuông, không gấp không được.

    Xem xét tình hình hiện tại, Cố Hải quyết định vẫn ở đây đợi đến cùng, hắn muốn mọi người đi hết sau đó sẽ một mình tiến công. Dù sao cũng đã nắm được nơi cất giấu chìa khoá.






    Đợi khoảng 30 phút, cánh cửa chuyển động. Bốn người đàn ông bước ra, vẻ mặt rất đắc chí, có lẽ đàm phán thuận lợi. Nhưng điều khiến Cố Hải không khỏi bất ngờ đó là theo sau 4 người đàn ông đó còn có một nhân vật khác.

    Người thứ 5.

    Người này mặc áo choàng trùm kín hết thảy, không nhìn thấy được hắn ta là ai, thậm chí còn không thể đoán được là nam hay nữ. Quái lạ. Từ lúc cánh cửa kia khoá chặc cho đến lúc họ lần lượt đi vào rồi trở ra, quá trình này Cố Hải khẳng định mình không có sai sót bỏ qua bất kì chi tiết nào. Vậy người thứ 5 này bằng cách nào vào được? Vào từ đâu?

    Còn một cánh cửa khác? Hay người này đã ở trong đó từ trước?

    Cố Hải kiêng nhẫn đợi tất cả ra về một lúc lâu mới chậm rãi tiến về phía vách đá cần mẫn quan sát. Nếu đi vòng qua phía mặt sau thì có thể tìm ra lối đi thứ 2 không? Hắn trộm nghĩ rồi bắt đầu mò đường đi thử.

    Nhưng phía bên kia không hề có một cánh cửa hay mật thất nào khác, Cố Hải đành dẹp bỏ trường hợp đầu tiên. Lúc này, y quay về căn nhà kho nơi bìa rừng, tìm chìa khoá được cất giấu trong ngăn tủ lạnh. May thay, phán đoán của y là chính xác.

    Cố Hải chậm rãi quan sát. Chiếc ổ khoá và chìa này được thiết kế đúng qui cách hầm chứa bí mật trong quân đội. Khi mở khoá phải xoay ngược chìa khoá một lần rồi mới được rút ra, còn bằng không nó sẽ truyền tín hiệu đến một tấm từ cảm ứng cảnh báo cho chủ nhân biết có vật xâm hại. Trò này quá cũ rồi, ngày xưa Cố Uy Đình khoá không biết bao nhiêu căn phòng đều bị tên ranh con nghịch ngợm này mở ra cho bằng hết.Cố Hải tiến vào. Bên trong là một hầm đá lớn, được dọn dẹp gọn gàng. Chính giữa hầm đó là một chiếc bàn đàm phán dài vỏn vẹn 5 chiếc ghế. Phía đối diện bàn đàm phán là 6 màn hình ti-vi vệ tinh thu phát bất kì tín hiệu đường truyền nào đã được lắp đặt sẵn.

    Không thể lẫn đi đâu được. Đây mới đúng là Phòng Tham Mưu.

    Đám người này không hề tham mưu trong doanh trại, chọn một địa điểm bí mật để đàm phán, quả thật không phải tầm thường. Khi có chuyện gì họ sẽ hẹn nhau ở đây để bàn bạc kế sách rồi truyền tin đến nơi cần nhận, sau đó rời khỏi.

    Cố Hải đoán không nhầm chắc chắn xung quanh đây có gắn thiết bị theo dõi, Cố Hải bật hết màn hình lên quả thật không sai, nếu ban nãy đường đột đến gần có thể đã bị phát hiện. Hình ảnh xung quanh 4 phía từ khu vách núi này hiện rõ mồng một trên màn ảnh.

    Thao tác một chút trên máy tính, màn hình hiện ra một vị trí xa lạ, chắc lại là camera quan sát ở khu vực nào đó. Rất lạ, nơi này dường như Cố Hải đã đi qua, y hồi tưởng một chút liền cầm điện thoại gọi cho Cố Uy Đình.

    Điện thoại không có sóng. Thì ra vào trong này thì sẽ bị mất sóng liên lạc. Cố Hải đành thoát ra ngoài, đương nhiên không quên tắt máy tính và khoá cửa trước, phòng trường hợp người khác quay lại bất tử khiến y trở tay không kịp.

    "Alo ba. Ba còn nhớ đợt ba đi tập huấn đưa con đi theo, khi ấy con 15 tuổi. Năm đó còn bất cẩn ngã từ trên cây xuống rồi phát sốt mấy ngày liên. Địa điểm đó ở đâu vậy?"

    Cố Uy Đình không quên, lần đó do thằng tiểu tử quậy phá nhà ông làm ông không thể hoàn tất đợt tập huấn phải đi thêm một lần nữa vào tháng sau, đương nhiên lần thứ 2 ông không còn dám mang theo Cố Hải: "Ở Tân Cương. Quân khu trận địa Tân Cương."

    "Ba, rất có thể Bạch Lạc Nhân đã mắc kẹt ở đó. Sự tình là thế này...."

    Cố Hải thuật lại tất cả mọi việc cho Cố Uy Đình nghe, ông chậm rãi phân tích trong đầu dường như đã có đáp án.

    Sau khi nghe xong ông nghiêm nghị dặn dò Cố Hải: "Con lập tức đến Tân Cương, dùng mọi cách tìm hiểu xem Bạch Lạc Nhân bây giờ ở đâu? Tình hình xung quanh là thế nào? Người còn sống hay đã mất? Ba không muốn con đi vào nguy hiểm, nhưng bây giờ bên cạnh ba không biết ai là người của mình, ngộ nhỡ có sơ xuất lại hại cả Bạch Lạc Nhân. Với ba nghĩ không cho con đi thì con sẽ ngoan ngoãn ngồi yên sao? Nên mọi việc con phải phân nặng nhẹ, cẩn trọng hành động. Nếu người còn, con cố gắng duy trì trạng thái ẩn nấp bảo vệ nó, đợi ba đến. Một mình con không thể nào đối phó lại cả đám người đâu. Không phải tình huống cấp bách không được manh động, bằng không hai đứa cũng đừng hòng có ngày quay về."

    Nói ra điều này cơ hồ là quá tàn nhẫn đối với con trai ông nhưng ông buộc phải nói: "Nếu người đã mất, phải tìm thấy xác. Con mang xác Bạch Lạc Nhân...."

    "Không. Cậu ấy sẽ không xảy ra chuyện gì." - Cố Hải ngắt lời một cách lạnh lẽo.

    "Đại Hải, tình huống nào cũng phải nghĩ đến. Con cũng nên chuẩn bị tâm lý. Đem Bạch Lạc Nhân đến một chổ đàng hoàng cất giấu, sau đó quay về đây. Người mất rồi, con cũng không có lý do gì ở lại hang cọp nữa."Cố Uy Đình dùng giọng điệu ôn hoà khi nói những điều này: "Đại Hải con yên tâm đi đi, cục diện ở đây lão già này có thể giải quyết. Ba hứa với con, nếu thật sự Bạch Lạc Nhân xảy ra chuyện gì, ba sẽ dùng những năm tháng còn lại của đời mình bằng mọi giá phải đòi mạng lại cho cậu ấy."

    Cố Hải trong giọng điệu tỏ ra sát khí ngột ngạt: "Nếu cậu ấy xảy ra chuyện, bọn họ có trăm cái mạng cũng không đủ để chết."

    Sau khi thảo luận, Cố Hải một mạch ra sân bay đi Tân Cương. Theo hướng chỉ dẫn của Cố Uy Đình từng bước từng bước tiến vào địa phận của địch.

    Lòng Cố Hải lúc này nóng như lửa đốt, hận không thể xông vào lật tung đòi người, mang vợ bảo bối của mình ra xem có bị mất một sợi tóc nào không. Sau đó đốt trụi lông của đám to gan này.

    Nhưng tình cảnh trước mắt buộc Cố Hải nhượng bộ. Đầu tiên phải tìm ra Bạch Lạc Nhân trước.

    Đám lính canh gác trước quân khu không là gì đối với Cố Hải, hắn thuận lợi lẻn vào. Không biết là do quá sốt ruột hay do trí nhớ tốt mà Cố Hải tựa hồ như nhớ được đại khái vị trí trong cấm địa này, nơi ngày xưa ba hắn đến tập huấn đã từng mang hắn theo. Chỉ còn cầu mong nơi này không bị thay đổi nhiều quá.



    Các chiến khu tập huấn địa hình vốn phải hiểm trở và đầy tính thách thức. Biệt khu này ở Tân Cương vốn có địa lý trùng điệp, hào hố núi đồi được mẹ tự nhiên sắp xếp theo hình thức đan xen khó lòng xâm phạm, là nơi lý tưởng để đặt căn cứ và huấn luyện binh sĩ. Ngày xưa nơi đây hiểm trở bao nhiêu, theo thời gian đương nhiên sẽ bị bào mòn do người đi kẻ lại trường kỳ. Vì vậy, chính phủ ra sắc lệnh trùng tu theo nguyên bản, tức là có chổ nào bị bằng phẳng liền phải lấp đất nhô lên cho giống với bối cảnh đắc địa ngày đó.

    Ông trời thật giúp Cố Hải. Mọi thứ dường như không khác đi nhiều, khiến hắn thuận lợi lẻn vào bên trong, khu vực trọng điểm tập trung lực lượng canh phòng dày đặc nhất.

    Liếc nhìn qua thấy các binh sĩ đang ráo riết triệu tập nhau tại sân bãi để nghe thông báo, Cố Hải cũng nương mình lẻn theo.

    Phía trên đài là một vị sĩ quan mặt mũi bặm trợn, tướng tá thô kệch, oanh oanh cất giọng: "Tất cả mọi người chú ý. Hiện nay có một tội phạm tình báo vốn bị chúng ta bắt giữ, đang tiến hành tra khảo thì bỏ trốn. Hắn thừa dịp canh phòng lỏng lẽo đã một mạch chạy sâu vào rừng. Tôi tập hợp mọi người tới đây là để tìm kiếm hắn, chúng ta chia ra nhiều đội khác nhau đi về bốn phía. Bên trong núi đều là người của mình nên nếu phát hiện có người ngoài nào khả nghi liền bắt về tra khảo. Trường hợp chống cự..... Xử lý nhanh gọn. Đã rõ?"

    "Rõ" - Phía dưới đồng thanh hô to.

    Cố Hải cảm thấy không đúng. Quân đội thì không thể giết người dù đó có là tội phạm nguy hiểm đến thế nào đi nữa cũng phải mang về điều tra chờ ngày luận án. Còn tên sĩ quan kia hiên ngang ban lệnh hạ thủ trước mặt đám binh sĩ, mà bọn chúng lại không hề cảm thấy lạ?

    Tất cả bọn người này đều thuộc về phe ác !!!

    Nghĩ đến đây Cố Hải kết luận: bọn chúng cũng rất có đầu tư.

    Tên tội phạm tình báo kia là ai? Có phải là Bạch Lạc Nhân không? Điều này cần phải làm rõ trước đã.

    Cố Hải bám theo tên sĩ quan kia đến phòng tham mưu của bọn họ, gọn gàng đứng bên ngoài nghe lén.

    "Tên ngu ngốc dám chống chọi với chúng ta, đưa cơ hội cho hắn mà hắn không thèm. Đúng là kẻ đần độn suốt đời không thể làm chuyện lớn" - Tên sĩ quan A cằn nhằn với tên sĩ quan B.

    Tên sĩ quan B cũng hưởng ứng: "Hại chúng ta tìm kiếm hắn mệt đứt hơi. Thật đúng không biết thời cuộc là gì. Ông chủ đã nắm gọn trong tay mối làm ăn này rồi, còn câu kéo được cả thanh tra chính phủ nữa. Kì này không muốn phát tài cũng khó, vậy mà lại bị tên kia làm cho náo loạn cả lên. Tức chết tôi mà."

    "Nghe nói hắn cũng có chút năng lực, nhưng có năng lực lại không biết nhìn xa trông rộng cũng thế thôi. Sống vịn vào đồng lương èo ọp của chính phủ thì khi nào mới được hưởng thụ thú vui cuộc sống đây."

    Tên B suy nghĩ một hồi kể tiếp: "Nghe nói y sống chung với một tên tổng tài, yêu đương đồng tính. Tên kia ba của hắn là Cố Uy Đình đó."

    "Cái gì? Cố.... Cố Uy Đình? Vậy Cố Uy Đình xem như là ba chồng của tên ngu ngốc đó?" - Người này lắm ba lắp bắp.

    "Đúng. Nhưng ông chủ biết việc này. Ông chủ mặc kệ. Ông chủ nói rằng muốn thử một phen vì ông chủ coi trọng tên ngu ngốc đó. Nếu hắn chịu khuất phục dưới tay ông chủ thì là một chuyện tốt. Bằng không liền triệt để loại bỏ hậu hoạ, với bản lĩnh của hắn, ông chủ e ngại những việc phiền phức sẽ xảy ra."

    "Lo gì. Hắn là cái gì cũng không thể sánh nổi với....." - một lời thẳng thắn định nói ra tên của ai đó.

    Liền bị chặn lại: "Tránh có nói bậy. Đó không phải là một cái tên cậu muốn tuỳ tiện nhắc đến là nhắc. Cẩn thận mồm miệng đi."

    Tên tình báo kia quả thật là Bạch Lạc Nhân.

    Cố Hải cười.

    Bạch Lạc Nhân còn sống.

    Hắn liền nhanh tay trộm bộ đồ binh sĩ mặc vào, phi nhanh về phía khu rừng.
     
  18. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 35: Trốn Thoát
    Nói về Bạch Lạc Nhân.

    Hôm đó sau khi từ biệt Cố Hải liền lập tức lên phi cơ bay đến Tân Cương.

    Đến biệt khu Tân Cương liền đáp xuống sân bãi đậu trực thăng. Có một tên sĩ quan ra đón tiếp cậu.

    "Chào Bạch Thượng Tá. Tôi nhận lệnh ra dẫn đường ngài vào trực tiếp phòng tham mưu."

    Bạch Lạc Nhân nghiêm trang: "Nhờ dẫn đường"

    Tên sĩ quan đưa Bạch Lạc Nhân băng qua khu rừng cấm đến khu vực sâu trong núi. Nơi này tách biệt hoàn toàn với quân khu Tân Cương.

    Bạch Lạc Nhân thấy quái lạ bèn hỏi: "Sĩ quan đưa tôi đi đâu vậy? Không phải chúng ta đến phòng tham mưu ở quân khu sao?"

    Tên sĩ quan yên lặng, vốn định không trả lời nhưng sợ Bạch Lạc Nhân sinh nghi quay gót bỏ chạy trước khi đến nơi thì hỏng việc liền không kiêng nhẫn nói vài câu trì hoãn: "Nhiệm vụ cấp bách cơ mật, nên phòng tham mưu được chuyển đến biệt khu."

    Bạch Lạc Nhân dù biết chuyện này không giống như thông thường nhưng cũng chưa đoán được điều gì đành bước theo tên sĩ quan.

    Dọc đường đi Bạch Lạc Nhân quan sát được rãi rác trong tàn lá cây rừng bố trí camera quan sát, mực độ chặc chẽ như thế không bỏ sót bất kì ngóc ngách nào. Điều này hơi không hợp lý, quân đội dù có kinh phí nhiều đến đâu cũng không thể lắp đặt thiết bị tối tân số lượng không đếm xuể như vậy.








    Hơn nữa, Tân Cương không nằm trong vùng trọng điểm chiến tranh, theo hiểu biết của Bạch Lạc Nhân thì nơi này dường như đang che giấu bí mật gì đó. Lòng cậu bỗng dưng bất an lạ thường.

    Quan sát nhạy bén cho phép Bạch Lạc Nhân nhìn ra "phòng tham mưu" trong núi mà cậu đang dần bước đến cửa là một nơi mới vừa được xây dựng gần đây. Thậm chí còn là xây dựng bởi công nghệ hiện đại bậc nhất, cửa ra vào được điều khiển bằng từ tính cảm quang, quét khắp người nhận diện rồi mới mở khoá.

    "Sĩ quan đợi chút đã" - Trong những giây phút cuối cùng sắp đặt chân đến trước nơi thân bí, Bạch Lạc Nhân suy nghĩ đến tình huống xấu nhất bèn tìm cách hoãn binh.

    Tên sĩ quan gấp rút đáp: "Có chuyện gì vậy? Sắp đến nơi rồi, vào trong hẳn nói."

    "Tôi đau bụng quá. Tôi có thể đến nhà vệ sinh không? Anh biết rồi đó vào trong gặp các nhà tham mưu khác thì phải lịch sự một chút." - Bạch Lạc Nhân phân trần.

    Tên sĩ quan vằn co một hồi đành thoã hiệp. Chỉ chổ cho Bạch Lạc Nhân đến khu vệ sinh.

    "Anh đi vào đi. Tôi ở ngoài đợi. Nhanh lên một chút." - tên sĩ quan hối thúc.

    Bạch Lạc Nhân đi vào trong quan sát, có tổng cộng 4 phòng vệ sinh cho nam sát vách nhau. Vốn định bụng tìm cho mình một thứ vũ khí phòng thân nhưng trộm thấy có người đang ở trong căn phòng số 1, nhìn dưới đất thì quần của hắn đang kéo xuống dưới gối, ngồi trên bồn cầu. Bạch Lạc Nhân biết tên này đang xử lý chuyện đại sự bèn vào phòng số 2 đóng cửa lại.

    Làm vài động tác giả như kéo khoá quần ngồi xuống. Bạch Lạc Nhân chậm rãi bắt chuyện: "Giờ cơm trưa không biết ăn trúng thứ gì. Huynh đệ kia anh cũng bị vậy sao?"Bên kia cơ hồ không biết Bạch Lạc Nhân là ai, y nghe thấy tiếng bên này vọng qua cứ nghĩ là bình sĩ cùng quân khu nên thoải mái nói: "Cơm trưa không vấn đề, thịt bò mỹ cùng sốt nấm thượng hạng thì làm sao có vấn đề được. Chỉ là lúc sáng tôi ăn phải trái xoài chua bây giờ thật khó chịu"

    Bạch Lạc Nhân sáng tỏ, nương tình hình đáp: "Vậy là do tôi không hợp ăn đồ sống. Ban nãy thịt chỉ làm chín tái."

    "Ban đầu cậu không dặn đầu bếp làm chín à? Ai phụ trách đội cậu vậy. Lần sau cẩn thận dặn dò hắn. Đầu bếp đội tôi hắn cẩn thận lắm, có lần làm sai liền bị phạt tiền nên bọn họ không dám làm trái đâu." - Người kia luyên thuyên kể.

    Quân khu cỏn con trang bị camera quan sát dày đặc, cửa khoá từ tính, mỗi tiểu đội có đầu bếp riêng, mỗi bữa đều ăn món tây,... Nói ra không ai dám tin.

    Bạch Lạc Nhân thuận thế vẽ ra một câu chuyện: "Tối qua chúng tôi có nhiệm vụ đặc biệt làm mệt đứt hơi, không ngủ được yên và giờ này còn bị đau bụng. Thật xui xẻo."

    Tên kia tò mò: "Nhiệm vụ à? Chuyện gì thế? Bí mật sao? Sao tôi không biết?"

    "Ừ bí mật." - Bạch Lạc Nhân đáp.

    Người bên suy nghĩ một đoạn rồi nhẹ giọng: "Liên quan đến vụ vận chuyển hàng qua Hy Lạp đúng không? Nói một chút đi, tôi biết giữ miệng lắm."

    Bạch Lạc Nhân đưa mắt: "Ừ là vụ đó."

    "Không phải cấp trên phái một tên Thượng Tá từ Bắc Kinh đến làm sao? Tên ấy không chấp nhận hợp tác à?" - Binh sĩ dự đoán.

    Bạch Lạc Nhân nghe đến lúc này cơ hồ biết mình đang bị gọi đến đây nhằm mục đích vận chuyển "hàng" gì đó cho bọn họ. Lúc này cậu không hấp tấp, lựa lời mà nói:

    "Hắn còn đang chần chừ. Nên chúng tôi mới mệt mỏi đây. Haiz"

    Tên binh sĩ phía kia nghe vậy vỗ đùi: "Ngu ngốc. Được cấp trên nhắm trúng mà còn kiểu căng. Chúng ta muốn còn không được. Nghe đồn tên đó là con dâu của Cố Uy Đình."

    Bạch Lạc Nhân thật sự muốn sặc, giọng nói đứt quãng: "Con... Con dâu?"

    Y nghĩ mình lấy Cố Hải là bình đẳng phu phu, từ lúc nào thông qua miệng người ngoài lại biến y thành "con dâu" Cố Uy Đình vậy??? Chuyện khó tin như vậy mà những tên này cũng tin !!!

    "Đúng. Hắn quan hệ đồng tính với con trai của Cố Uy Đình, nghe nói họ còn kết hôn. Có lẽ vì thế mà tên này kiêu căng không khuất phục chỉ huy của chúng ta." - Binh sĩ thản nhiên kể.

    Bạch Lạc Nhân có bất ngờ nhưng không buồn tức giận, cậu chậm rãi khai thác thêm, giả vờ cảm thán: "Không biết rốt cuộc hắn không thoã hiệp thì sẽ bị xử lý thế nào đây!!!"

    Binh sĩ nhẫm tính toán sau cùng không khỏi thở dài: "Từ lúc thành lập cũng đã phái 6 người đến. 1 người từ Bắc Kinh, tên Thượng Tá kia là người thứ 2. 4 người còn lại ở các khu khác. Nhưng chưa từng có ai không hợp tác. Nếu tên Thượng Tá kia là người đầu tiên chống đối thì thê thảm rồi."

    "Xong chưa vậy?" - Bên ngoài tên sĩ quan vọng tiếng vào.

    Bạch Lạc Nhân sợ bại lộ kinh động tên kế bên nên lập tức đứng dậy rời khỏi: "Đồng đội tôi đang đợi bên ngoài, thôi tôi đi trước đây."Gã sĩ quan thiếu điều muốn xông vào thì thấy Bạch Lạc Nhân chậm rãi đi ra. Cậu nhìn hắn điềm tĩnh: "Xin lỗi. Là bụng tôi không được tốt. Phiền anh rồi. Chúng ta đi thôi."

    Giờ đây Bạch Lạc Nhân triệt để hiểu mình đang từng bước tiến vào một âm mưu xấu xa mà nếu không hợp tác chắc chắn lành ít dữ nhiều.

    Gã sĩ quan đưa Bạch Lạc Nhân đến trước cổng địa đạo. Hắn thẳng người đứng trước máy quét từ tính chờ xác nhận. Xác nhận xong cửa lớn nặng nề mở ra. Đây là một cánh cửa sắt đặc nguyên khối độ dầy cũng phải cỡ 1 mét, có dùng phi lôi công phá cũng không thể một lần đánh sập được.

    Bạch Lạc Nhân chậm rãi bước vào, cảnh tượng trước mặt hiện ra.

    Một xưởng chế tạo vũ khí hạng nặng khổng lồ. Với trăm ngàn nhân công. Ai ai cũng thoăn thoắt làm việc như xác sống. Khuông mặt không có một tia cảm xúc nào. Họ đều bị ép buộc !!!

    Trung Quốc buôn bán vũ khí với nước ngoài trước nay không thiếu, nhưng phần lớn đều là con số công khai với chính phủ, làm theo đơn đặt hàng. Nhưng nơi này chưa từng có tên trong danh sách xưởng tế tạo vũ khí của nhà nước.

    Đây là buôn lậu. Là hành vi quốc cấm.

    Bạch Lạc Nhân được đưa đến một căn phòng kín, cũng tương tự thiết kế bên ngoài. Phía sau cánh cửa là một bàn tham mưu trống rỗng, phía trên gắn hàng loạt màn hình tv. Một trong số đó đột nhiên bật sáng, 4 con người hiện ra.

    "Triệu Đại Tá." - Bạch Lạc Nhân gọi tên người y biết.

    "Bạch Thượng Tá, cậu đến phía trên đây ngồi, chúng ta nói về nhiệm vụ môt chút." - Triệu Đại Tá mở lời đề nghị.

    Bạch Lạc Nhân theo lời chậm rãi bước đến: "Triệu Đại Tá, nhiệm vụ thật ra là thế nào?"

    "Khi cậu bước vào nơi này chắc hằn cũng biết mình đang phải làm nhiệm vụ gì. Cậu yên tâm, chỉ cần cậu đúng về phía chúng tôi, chúng tôi tuyệt đối không bạc đãi cậu."

    "Chính xác tôi phải làm gì?"

    "Mau lẹ lắm. Chúng tôi cần cậu vận chuyển một lô hàng sang Hy Lạp. Khi về liền nhận được tờ chi phiếu trắng. Lập tức được tuyển mộ vào tổ chức của chúng tôi. Tiền lương hằng tháng không dưới 7 con số."

    Bạch Lạc Nhân biết rõ bọn người này thừa khả năng vận chuyển hàng nhưng bọn họ chọn người khác làm chỉ để muốn lôi kéo họ vào tổ chức. Thật lúc này Bạch Lạc Nhân có một suy nghĩ buồn cười: Thì ra ưu tú quá cũng rất khổ.

    Bạch Lạc Nhân giả ngơ hỏi lại: "Tại sao lại là tôi?"

    Tên Đại Tá đáp lời: "Vì chúng tôi coi trọng cậu. Nếu cậu biểu hiện tốt, khả năng cao sau này sẽ được ngồi vào chiếc ghế chỉ huy như chúng tôi. Cùng chúng tôi ngang hàng ngang vế."

    Tên này đương nhiên không tốt bụng như vậy, nhưng người đứng sau lưng y thật sự rất coi trọng Bạch Lạc Nhân. Người này được mọi người gọi là "Ông chủ", ông ta đích thân hạ lệnh triệu Bạch Lạc Nhân đến mặc dù biết y có quan hệ với Cố Uy Đình, ông ấy cố chấp như vậy vì ông ấy biết mình không thể bỏ qua một nhân tài như Bạch Lạc Nhân, nếu không sẽ là một mất mát lớn.

    Bạch Lạc Nhân thầm nghĩ nếu mình phản kháng chắc hẳn không thể toàn mạng trở ra. Nơi này bố trí quá cẩn thận, xung quanh toàn thiết bị tân tiến. Chỉ tính cánh cửa kia thôi cũng đủ khó khăn rồi. Nhưng cũng không thể ngoan ngoãn nhận lệnh được, làm như vậy y cảm thấy rất có lỗi với lương tâm.

    Chần chờ một lúc Bạch Lạc Nhân quyết định kế hoãn binh: "Chúng tôi đều là người trưởng thành cả ròi, tôi cũng hiểu mình đang dính vào chuyện gì, các anh không cần rào trước đón sau. Chỉ là sự việc quá đột ngột, muốn tôi thức thời chấp nhận ngay là điều không thể, mà cự tuyệt thì......"

    Phía trên màn hình im lặng, tất cả đang chờ đợi câu trả lời từ y.

    "...... càng không đành." - Bạch Lạc Nhân nắm chặc nấm đấm, xin lỗi lương tâm.

    Ngưng một đoạn, cậu nói tiếp: "Hãy cho tôi thời gian thích ứng, tôi sẽ ở trong tầm kiểm soát của các người, cứ yên tâm tôi không chạy đi đâu được. Vài ngày sau tôi sẽ hành động."

    "Tốt" - Triệu Đại Tá phía bên kia vỗ tay tán thưởng. - "Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt. Coi như đàm phán thành công. Vài ngày sau chúng tôi sẽ tìm cậu. Còn bây giờ cậu về phòng mình nghỉ ngơi đi. Chúng tôi đã căn dặn người thu xếp ổn thoã cả rồi."

    Bạch Lạc Nhân đứng dậy rời ghế, tiện thể nói đôi lời: "Cám ơn vì đã chọn tôi. Thật cảm kích."

    Tên sĩ quan dẫn Bạch Lạc Nhân đi, một mạch dẫn y về khu nghĩ dưỡng cho quân nhân. Trang trí đặc biệt sang trọng, quả là làm việc phi pháp thì sẽ cực kì giàu có.

    Bạch Lạc Nhân từ giã tên sĩ quan, vào phòng đóng cửa lại. Cậu biết nếu để trời tối mới trốn đương nhiên bị phát hiện. Đám người kia cũng không phải đèn cạn dầu, chắc chắn sẽ phái canh phòng cậu cực kì cẩn thận.

    Thời điểm đắc địa nhất để trốn chính là Ngay Bây Giờ.

    Trong lúc bọn chúng vẫn đang điều động phân công người đến canh phòng cậu, thì Bạch Lạc Nhân nhanh chóng nhảy ra cửa sổ phi nhanh vào khu rừng phía sau hậu viện. Một mạch chạy lên núi.

    Cậu ở trên núi một đêm, phát hiện dường như bọn chúng bắt đầu hành động tìm kiếm y. Bèn tìm một gốc cây cổ thụ trèo vào bên trong thân cây ẩn nấp. Với tình huống này chỉ có thể đến đâu hay đến đó, mong rằng ông trời không bạc đãi mà cho cậu bình yên quay về nhà.

    Ngồi trong gốc cây một mình, ngủ cũng không thể ngủ, duy trì trạng thái phòng bị 24/24, Bạch Lạc Nhân nhớ nhà vô cùng. Một chút thoáng qua cậu không muốn bản thân cứ lăn lộn như thế này mãi, cậu đã có gia đình vẫn không ổn định được, vài bữa nửa tháng lại đối diện với cái chết một lần, Cố Hải sẽ đau lòng biết bao.

    Nghĩ tới Cố Hải, Bạch Lạc Nhân càng cô đơn. Giờ này hắn đang làm gì, có biết cậu một mình đối mặt với nguy hiểm thế này không? Cậu mong hắn đừng biết, cũng mong hắn hãy biết. Biết để đến cho cậu gặp mặt lần cuối. Không biết để đừng đến đối diện với nguy hiểm. Trong lòng Bạch Lạc Nhân thật quá mâu thuẫn.

    Đang loay hoay trong mớ hỗn độn thì phát hiện có bước chân đi tới. Quá gần, cậu không thể chạy ra ngoài chắc chắn sẽ kinh động, đành nín thở ngồi yên để người ấy qua đi.

    Một hồi đột nhiên bước chân kia không nghe thấy nữa, một ánh mắt lù lù xuất hiện trước gốc cây cổ thụ nơi Bạch Lạc Nhân ẩn mình, nhìn thẳng vào trong.....

    "Nhân Tử."
     
  19. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 36: Trốn Tránh Hồng Trần
    Ánh mắt này rất quen, giọng nói cũng hết sức gần gũi. Bạch Lạc Nhân trong mơ hồ nghĩ mình gặp phải ảo giác nhưng một lúc sau liền định thần lại, lắc lắc đầu nhìn kĩ lần nữa.

    Ban đầu chỉ là ánh mắt, sau đó cả gương mặt dần dần xuất hiện trong bóng tối. Tất cả mọi thứ xung quanh đều là màn đêm tĩnh mịch, không có đèn, không có ánh sáng le lói, Bạch Lạc Nhân vốn mắc chứng quáng gà, thật không cách nào nhìn rõ đối phương, duy chỉ có thể nhận ra hơi thở của nhau.

    "Đại Hải? Là cậu phải không?"

    Chưa kịp phản ứng đã thấy một cánh tay từ bên ngoài xông vào bắt lấy người Bạch Lạc Nhân kéo ra. Ôm y vào lòng, lực độ không nhẹ:

    "Tốt rồi. Tốt rồi. Cậu vẫn còn nóng ấm."

    Cố Hải xoa xoa người vợ hắn, vừa xoa vừa lầm bầm.

    Bạch Lạc Nhân trong khoảnh khắc quên mất mình đang đối diện với tình cảnh nguy hiểm, mặc sức hưởng thụ vòng tay người này trước đã. Cậu rút vào lòng nam nhân, hành động thay lời khó nói: Cậu đến rồi. Cậu đã ở đây thật rồi.

    Sau này mỗi khi nghĩ lại chuyện hôm nay, Bạch Lạc Nhân liền liếc ánh mắt sắt bén đến người nào đó, trách hắn trong lúc chung sống đã dùng thủ đoan đê tiện khiến cậu trở nên ỷ lại và yếu đuối thấy rõ mỗi khi tiếp xúc với hơi ấm cơ thể của hắn.

    Người nào đó chỉ biết meo meo cười bảo mình vô tội rồi kéo Bạch Lạc Nhân vào lòng tiếp tục ôm ôm xoa xoa thêm vài chập nữa.



    Hưởng thụ hơi ấm thoã mãn rồi, Bạch Lạc Nhân trực tiếp chán ghét, biểu tình bất cần buông Cố Hải ra: "Làm sao cậu biết tôi gặp chuyện? Ai bảo cậu đến đây? Não cậu bị gặm đi mất rồi à?"

    Trước hoàn cảnh cơ thể vừa bị dùng xong, người trong lòng liền tráo trở vứt bỏ, khiến Cố Hải không khỏi nghiến răng nghiến lợi: "Não cậu mới bị gặm đi đấy, bằng chứng là đã bị người ta lừa đến đây. Chiến sự cấp bách cái rắm."

    "Cậu biết việc này trước khi tôi đi?" - Bạch Lạc Nhân không tin nhưng vẫn hỏi, ngụ ý chọc tức hắn.

    Cố Hải tức giận thật, đưa tay gõ đầu y: "Tôi biết thì sẽ để cậu đi chắc. Ngu ngốc."

    Bạch Lạc Nhân cười cười.

    Chết.

    "Trốn vào" - Bạch Lạc Nhân lên tiếng, kéo Cố Hải vào gốc cây.

    Mãi mê tình thú với tên kia mà quên mất bản thân đang bị truy nã, Bạch Lạc Nhân nghĩ nếu có thoát nạn phải rèn luyện lại khả năng kiểm soát bản thân khi ở bên Cố Hải mới được. Không thể để tên này hại cho hồn vía lên mây mà mất tập trung được. Quá sức nguy hiểm.

    Thân cây cổ thụ này cũng đã rất lâu đời, hai người ngồi vào vốn không có vấn đề chỉ là diện tích có hơi chậc hẹp. Không sao. Bọn họ ôm nhau là sẽ vừa khít.Hai cơ thể đan xen, vòng tay Cố Hải ôm thân thể yêu thương vào lòng, xoa xoa tấm lưng cho y. Bạch Lạc Nhân cũng ôm Cố Hải, cằm cọ cọ vào vai hắn, hít thở chút khí tình.

    Triền miên một lúc thì Bạch Lạc Nhân hỏi: "Làm sao cậu biết tôi gặp chuyện?"

    "Là nhờ cô y sư ở phòng y tế. Quái lạ, vì gấp rút nên tôi cũng bỏ qua chi tiết này. Thực tế sau khi cậu đi, doanh trại yên ắng vô cùng, không chút động tĩnh. Tôi gọi hỏi A Trương cậu ta cũng nói là chiến sự bình ổn. Đột nhiên tối hôm đó tôi nhận được tin nhắn của cô y sư đó bảo rằng cậu đã mất tích, mới vội vã chạy đến làm rõ......." - Cố Hải nhanh chóng thuật lại tình tiết với Bạch Lạc Nhân.

    Bạch Lạc Nhân suy ngẫm một chút, bổ sung phụ hoạ: "Bọn họ buôn lậu vũ khí, mà còn là số lượng cực kì lớn. Liên quan đến đường dây buôn lậu ngầm của những người trong chính phủ các nước với nhau. Tôi đã được vào căn hầm kia, bên trong là xưởng chế tạo hàng ngàn công nhân. Tôi nói chuyện với tên Đại Tá Triệu qua màn hình, có thể là lúc cậu thấy đám người đó ở Pháp Lạp, họ đang thảo luận cùng tôi. Tôi giả vờ ưng thuận kéo dài thời gian rồi lập tức bỏ trốn."

    "Thảo nào, lúc họ ra ngoài trông có vẻ rất thoải mái, như là thương lượng thành công." - Nói đến đây Cố Hải siết chặt vòng tay chứa người trong lòng, nhẹ giọng: "Tôi rất sợ, Nhân Tử. Tôi sợ cậu chính trực không khuất phục sẽ bị họ thủ tiêu. Tôi sợ mình đến không kịp. Tôi sợ sẽ phải hận bản thân mình cả đời vì đồng ý cho cậu leo lên phi cơ rời đi ngày hôm đó."

    Bạch Lạc Nhân vuốt vuốt lưng Cố Hải: "Không sao rồi. Tôi cũng đâu phải ngốc đến mức mạng cũng không cần."

    Vì tôi biết mình còn phải sống vì cậu. - Lời này Bạch Lạc Nhân chôn sâu vào lòng.

    "Bây giờ chúng ta làm sao trở ra?" - Cố Hải hỏi.

    Bạch Lạc Nhân nhất thời sáng tỏ, hỏi lại Cố Hải: "Vậy cậu làm sao vào đây?"

    "Tôi đã từng đến đây tập huấn với ba năm 15 tuổi. Còn quậy phá nát cái chổ này, nên trong tiềm thức có nhớ một vài chi tiết. Cũng giống như cái cây này, ngày trước tôi nghịch ngợm trèo lên nó té xuống gãy tay, hại ba phải chăm sóc tôi không hoàn thành đợt tập huấn được. Không ngờ hôm nay lại tìm được cậu tại chổ này." - Cố Hải vừa kể vừa hồi tưởng lại.

    "Chuyện lâu vậy rồi té xuống cái cây nào cậy cũng nhớ hay sao?" - Bạch Lạc Nhân nhất thời thắc mắc.

    "Đáng lẽ là không. Nhưng việc này in đậm khá sâu sắc, vì ngày trước tôi quyết tâm chọn cây cao nhất to nhất trèo lên để ra oai, nhìn tới nhìn lui thì nhắm phải cây này. Cho nên đến giờ vẫn còn nhớ rất rõ."

    "Tiểu hổ tử." - Bạch Lạc Nhân vỗ một cái vào lưng Cố Hải.

    Hai người cử động, tách ra một chút, di chuyển hai gương mặt chạm vào nhau. Cọ cọ mũi. Cố Hải đưa môi tìm Bạch Lạc Nhân, khi hai khoé miệng gặp nhau lập tức nảy sinh một nụ hôn cuồng nhiệt, đầu lưỡi rất nhanh quấn quít giao triền. Phải đến khi không còn bắt kịp nhịp thở cả hai mới tách ra, hổn hển lấy lại hơi.

    Bạch Lạc Nhân mở lời trước: "Những việc này để về nhà đi. Còn bây giờ theo đường cậu đi vào, chúng ta thoát ra trước đã."Cố Hải trong mắt không che giấu được dục vọng: "Bảo bối, cậu còn biết hẹn ước nữa à? Được, những việc này để về nhà làm cho tử tế."

    Bạch Lạc Nhân trông thấy biểu tình vô lại không nhịn được giáo dục một câu: "Cậu làm người có thể nghiêm túc chút được không? Chúng ta đi bây giờ đi, trời gần sáng, mặt trời chưa mọc dễ ẩn nấp hơn."

    Cố Hải bị vợ chỉnh nên tạm khôi phục lại bình thường: "Được. Cẩn thận một chút. Bọn chúng vẫn còn đang truy bắt. Sở dĩ tới bây giờ vẫn chưa tìm ra nơi này vì địa hình ở đây dốc nhất, chắc là đang di chuyển lên phía trên đây. Chúng ta men theo lối mòn đi xuống chắc có thể thoát được."

    Cả hai bắt đầu tiến hành đào tẩu, trên đường đi thuận lợi ẩn nấp tránh được những đợt truy binh. Đến khi tiếp cận cổng lớn quân khu thì nghe tiếng coi hú vang.

    "Bọn chúng ở bên kia. Có 2 tên." - Sĩ Quan hô to.

    Lúc này tất cả lực lượng đều tập hợp bắt kẻ đào tẩu, mọi phía đều bị bao vây. Cố Hải định xông lên nhưng bị Bạch Lạc Nhân ngăn lại: "Chúng ta không đấu lại đâu."

    Đang trong tình hình ngàn cân treo sợi tóc thì bỗng nhiên trên trời xuất hiện một dàn ánh sáng phát ra từ trực thăng. Cơ hồ nghe rõ tiếng người vọng xuống: "Tất cả quân khu Tân Cương nghe đây, các người đã bị bao vây bởi đặc công quốc gia. Chúng tôi sẽ bắt đầu tiến hành niêm phong quân khu trong vòng 10 phút nữa. Mọi người bỏ tất cả vũ khí xuống đất chờ lệnh."

    Dù cho bọn họ có là tổ chức buôn lậu hàng quốc cấm, nhưng lúc này nghe thấy đặc công quốc gia liền biết không thể chống cự lại được. Đặc công là bộ phận chuyên biệt chỉ được điều động trừ khi có lệnh từ Chủ Tịch Nước Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa. Là đội đặt nhiệm chuyên xử lý nội chiến và bình ổn tình hình bạo loạn trong nước. Họ đã xuất quân tức có nghĩa cả khu Tân Cương đều bị họ bao phủ.

    Đám binh sĩ lúc này lòng rối như tơ vò, trong lòng chỉ mong tìm cách bỏ trốn chứ không còn tâm trạng quan tâm Cố Hải và Bạch Lạc Nhân làm gì. Hai chàng trai an toàn tiến về phía cổng.



    "Đại Hải. Nhân Tử" - Cố Uy Đình cất tiếng gọi.

    "Ba" - Cố Hải và Bạch Lạc Nhân đồng thanh đáp.

    Cố Uy Đình vội vàng đi đến: "Hai đứa không sao chứ? Nhân Tử, con có bị thương gì không?"

    "Bảo bối cậu coi đó, ba tôi chỉ lo hỏi cậu, căn bản là không đặt đứa con này vào mắt." - Cố Hải nói ra lời ganh tỵ nhưng thâm tâm đang khẽ cười.

    Bạch Lạc Nhân cười lễ phép nhìn Cố Uy Đình: "Chúng con không sao. May mà ba đến kịp."

    Cố Hải nghe thấy vậy cũng tán dương: "Con cứ tưởng ba sớm không còn thế lực gì, không ngờ cũng chưa phải là đèn cạn dầu nhỉ?"

    Cố Uy Đình băng lãnh nhìn hắn: "Ba không nói tới mày không có nghĩa là ba không có cách trị mày."

    "Được rồi. Được rồi. Về thôi Nhân Tử. Chổ này để ba tôi giải quyết đi." - Cố Sắc Lang kéo kéo vợ mình.

    Bạch Lạc Nhân không để hắn kéo đi, nán lại cùng Cố Uy Đình: "Ba. Bên trong là xưởng sản xuất vũ khí, qui mô rất lớn. Tại sao họ có thể xây dựng thế lực lớn đến vậy?"

    "Nói thật. Việc ba có thể làm chỉ là kéo bọn người Đại Tá Triệu và hai Thanh Tra nhà nước xuống. Thế lực phía sau còn một kẻ hùng mạnh khác, ba vẫn chưa làm gì được người này. Tạm thời các con cứ về đi, Nhân Tử ba sẽ báo cáo sự việc lên cấp trên cho con nghỉ phép vài ngày dưỡng thương, chúng ta sẽ nói chuyện sau khi ba dàn xếp xong tất cả." - Cố Uy Đình cảm thán giải thích.

    Trong lúc hai người nói chuyện thì Cố Hải chợt nhớ đến túi đồ mình mang theo đã bị quẳng lại phía bìa rừng lúc trốn binh sĩ, liền chạy đến tìm. May thay, họ chỉ lo truy bắt người chứ không để ý đến túi lương thực của hắn.

    Lấy ra một gói bánh quy đi đến: "Ăn đi. Cậu nhịn đói mấy ngày rồi."

    Người ta bên này đang bàn chính sự với ba chồng, bên kia thì lại chìa đồ ăn đến, đúng là không biết tuỳ lúc. Bạch Lạc Nhân hết cách liếc Cố Hải.

    Cố Hải vẫn cứ khăng khăng nhét gói bánh vào tay Bạch Lạc Nhân, biểu tình như muốn nói - Ăn đi, chính sự cái rắm. Bao tử cậu quan trọng hơn.

    Cố Uy Đình bất lực nhìn đôi trẻ, ông giấu nét mặt khó chịu, nghiêm nghị nói: "Thôi đi đi. Còn ở đây nữa ta sẽ đánh hai đứa lết về đó."

    Nói rồi bọn họ tạm biệt. Cố Uy Đình dẫn dắt đội đặc công tiến vào. Cố Hải và Bạch Lạc Nhân thì ngồi xe ra sân bay trở về Bắc Kinh.

    Trên xe, Cố Hải một phút cũng không rời tay Bạch Lạc Nhân, nhất quyết nắm tay cậu suốt chặng đường. Chưa kể, ánh mắt hắn cũng không một lần dịch chuyển, dán thẳng lên người cậu.

    Bạch Lạc Nhân bị Cố Hải nhìn quen rồi nên cũng mặc kệ hắn. Chỉ là đôi lúc liếc qua thấy vẻ mặt biến thái kia thì buồn cười nhịn không được.

    Nói về vụ bánh quy, Bạch Lạc Nhân bảo không muốn ăn, rất khô, đến sân bay lựa nhà hàng nào đó ăn một bữa cơm cho đàng hoàng. Nên Cố Hải đành ngậm ngùi dẹp túi lương thực của mình qua bên, tiếp tục nhìn vợ.

    Một lúc sau, Cố Hải thừa dịp Bạch Lạc Nhân không để ý, một tay bận nắm vợ một tay lôi điện thoại ra lướt lên mạng, chẳng biết để làm gì. Tầm 10 phút thì quay qua làm vẻ mặt hiểu biết: "Này. Nghe A Trương nói mùa này hoa mai ở thung lũng Y Ly nở rất đẹp. Hay là chúng ta đi ngắm hoa."

    Bạch Lạc Nhân nhướng mày nhìn Cố Hải: "Ngắm hoa? Cậu bị doạ cho ấm đầu luôn rồi à?"

    Cố Hải mặt mũi vô lại cầm tay người nào đó cạ vào mình: "Cứ cho là tôi bị doạ đến sinh bệnh. Ngắm hoa có thể thư giãn đầu óc. Vã lại những ngày qua cậu chịu khổ rồi, cần tịnh dưỡng một chút."

    Lại lôi Bạch Lạc Nhân ra làm cớ nguỵ biện trong khi là bản thân hắn muốn đi. Bạch Lạc Nhân lườm hắn một cái, nhàm chán hỏi: "Thật ra là muốn sao?"

    Cố Hải phấn chấn hẳn, trực tiếp nói với tài xế: "Đưa chúng tôi đến thung lũng Y Ly. Tìm khách sạn nào gần đó tốt một chút."

    Nói rồi quay sang nhìn vợ cười cười: "Là muốn thế đó."

    Mặc kệ ánh mắt của Bạch Lạc Nhân. Mặc kệ vẻ mặt làm bộ chán ghét ấy. Cố Hải vẫn tình nguyện đóng vai lưu manh một cách hết sức thoã mãn.

    Chúng ta trốn tránh hồng trần, rong chơi chút đi.
     
  20. Tiểu Dịch

    Tiểu Dịch ....Ma đạo tổ sư .... Super Member
    • 835/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,530
    Đã được thích:
    28,649
    Q.3 - Chương 37: Nhân Tử Tôi Nhập Ngũ Cùng Cậu
    Nổi danh với tên gọi "Giang Nam phía bắc Vạn Lý Trường Thành", Y Ly là một trong những địa điểm đẹp tuyệt vời của vùng Tân Cương.

    Tọa lạc tại thị trấn Tuergen, Tân Cương - Y Ly, thung lũng Hoa Mai được biết đến với vẻ đẹp của những chùm mai nở rộ giữa một thung lũng xanh mướt. Đây là khu vực có rừng mai rộng lớn nhất Tân Cương, cũng sở hữu một biển hoa thắm sắc trắng hồng ngây ngất lòng người.

    Trải ra trước mắt một thảo nguyên bạt ngàn với từng đàn ngựa, đàn cừu tự do rong du trong thung lũng. Làm con người ta cảm thấy như đang lạc bước vào chốn bồng lai.

    Cố Hải suốt chặn đường vẫn rất đắc ý nhìn Bạch Lạc Nhân, lâu lâu lại quay sang hỏi đói không, mệt không, có nhớ hắn không, vân vân.... Bạch Lạc Nhân cũng rất phối hợp trả lời hơi đói, hơi mệt, không thèm nhớ,... Vậy đó.

    Xe dừng tại một khách sạn cạnh thung lũng, theo lời tài xế thì đây là khách sạn tốt nhất ở khu vực này. Có thể từ cửa sổ phòng ngủ ngắm toàn cảnh.

    Cố Hải hài lòng, cùng Bạch Lạc Nhân tiến vào thuê căn phòng cao cấp. Cảnh quang quả thật không tệ, vén tấm màn lên sẽ lộ ra của kính lớn nhìn thấy toàn bộ thung lũng.

    Bạch Lạc Nhân là người sống thiên về nội tâm, nhìn mỹ cảnh bao la rộng lớn trước mắt thì không khỏi động lòng, đứng thưởng thức một lúc lâu, khoé miệng không giấu được nét cười êm dịu.

    Phía kia, Cố Gia Nô đang bận sắp xếp đồ đạc, vứt bỏ những lương khô không còn dùng được, vào nhà tắm mở sẵn nước nóng, kiểm tra giường gối đã thay drap sạch sẽ chưa... Hoàn tất mọi công đoạn thì đưa mắt tìm vợ, thấy Bạch Lạc Nhân đứng yên bất động nhìn ngắm cảnh vật liền chậm rãi bước tới, ôm cậu từ phía sau.

    "Sao? Có phải ngắm hoa khiến tinh thần thoải mái hơn không?"







    "Ừ. Thật tốt." - Nhẹ nhàng tựa vào người phía sau.

    Cố Hải cũng cảm thán hài lòng: "Tôi cũng thấy tốt. Khách sạn ngay cạnh thung lũng chỉ cần vén màn là thấy tất cả, chúng ta đỡ mất công phải xuống tận nơi tham quan. Ở trên giường vừa làm vẫn có thể ngắm cảnh. Quá tôt. Cậu nghĩ tôi có nên mua lại chổ này không? Thi thoảng chúng ta sẽ ghé."

    Nghe được mấy câu tử tế liền lộ ra bản chất thật. Đại Sắc Lang vẫn là Đại Sắc Lang, không lệch đi đâu được.

    Bạch Lạc Nhân thúc ngược vào bụng Cố Hải, khiến hắn buông cậu ra. vùng vằng chấn chỉnh: "Mất hứng."

    "Tôi nói gì sai chứ?" - Cố Hải với theo nam nhân đang đi vào phòng tắm.

    Hai người trầm mình trong làn nước nóng ấm xoa bóp cho nhau. Cố Hải xoa nắn cánh tay Bạch Lạc Nhân mà xót xa trách mắng: "Cậu không biết tìm chổ trốn tốt hơn sao? Chui vào gốc cây làm gì để bị trầy xướt hết rồi này."

    "Nếu mà không trốn vào đó thì cậu tìm được tôi chắc." - Bạch Phản Pháo.

    Động tác Cố Hải ngưng trệ, trầm mặc một lúc lâu mới khẽ nói: "Nhân tử, cậu có thể đừng làm công việc này nữa được không?"

    Bạch Lạc Nhân nhìn hắn, ánh mắt quan tâm ấy không một chút dối lòng, Cố Hải thật sự rất sợ vào lúc nào đó đang ngồi trong văn phòng lại nhận được tin nhắn báo một nửa của mình mất tích. Chuyện này đối với Cố Hải giống như cuộc tra tấn tinh thần, mỗi ngày đều không yên.Qua chuyện này, Bạch Lạc Nhân tương đối hiểu ra nếu cậu còn kiên trì làm công việc nguy hiểm tức là đã quá tàn nhẫn với Cố Hải. Định bụng mở lời nhưng đã bị nam nhân kéo vào lòng ôm chặc.

    Cố Hải bắt đầu nói.

    Những lời nói này cho đến mãi những năm tháng về sau Bạch Lạc Nhân vẫn không tài nào quên được.

    "Xin lỗi Nhân Tử. Tôi nghĩ thông rồi. Tôi không nên ích kỉ bắt ép cậu nữa. Bây giờ cậu thích làm việc gì tôi sẽ để cậu làm việc đó. Người thay đổi sẽ là tôi. Cậu muốn phát triển trong quân đội thì cứ tiếp tục phát huy. Tôi sẽ thanh lý Hải Nhân cho tập đoàn nào muốn thu mua. Chỉ giữ lại số cổ phần nhỏ riêng mình, rồi mỗi tháng thu một ít lợi nhuận từ đó. Tôi nhập ngũ theo cậu, được không bảo bối? Chức vụ không quan trọng, tôi tin mình có thực lực, một ngày nào đó có thể ngang hàng với cậu. Chúng ta cùng phát triển. Tôi có tiền dành dụm, tiền bán công ty, cộng thêm lợi nhuận từ phía mớ cổ phần chắc chắn sẽ không để cậu đói. Còn tiền lương của quân đội nữa. Chúng ta sẽ sống tốt thôi. Cậu thấy phải chứ? Hãy cho tôi lúc nào cũng nhìn thấy cậu, nguy hiểm thì ở bên cậu. Tôi chỉ cần như vậy, có được không bảo bối?"

    Không khí yên ắng lạ thường. Bạch Lạc Nhân lúc này gọn gàng nằm trong lòng Cố Hải, lắng nghe không sót một chữ nào, cũng đang nghiền ngẫm từng chữ.

    Ngày xưa, vì Cố Hải, Bạch Lạc Nhân hy sinh lý tưởng mà nhập ngũ. Trước giờ Cố Hải cứ nghĩ phải kiếm nhiều tiền thì cả hai sẽ sống tốt, nên hắn tập trung tất cả vào Hải Nhân.

    Chính xác là để có một cuộc sống không lo không nghĩ về mặt tài chính như hiện tại thì Hải Nhân là nguồn cung cấp chính. Lương Thượng Tá của Bạch Lạc Nhân không đáng là bao, ngược lại cậu có địa vị trong bộ máy nhà nước sẽ dễ dàng hơn cho Cố Hải trong việc phát triển kinh doanh.

    Cho nên từ đầu, Cố Hải luôn không hài lòng lắm về công việc nguy hiểm này của vợ mình, đã bày tỏ sự bất mãn không muốn Bạch Lạc Nhân cứ tiếp tục bôn ba mãi. Nhưng tính tới tinh lui hắn vẫn là tôn trọng cậu, cho cậu chọn con đường cậu muốn đi.

    Lần này gặp chuyện không may, Cố Hải tức tốc nảy sinh ý niệm: Dẹp ngay, không quân đội sĩ quan gì hết. Đi về nhà làm công việc nhẹ nhàng. Không thể lúc nào cũng đối diện với sinh tử kiểu này được.

    Nhưng Cố Hải nghĩ mãi vẫn không thông, vẫn cảm thấy bức bí trong lòng. Ý là dù Bạch Lạc Nhân có cam tâm rời xa nguy hiểm thì Cố Hải vẫn không được thoải mái.

    Rốt cuộc hắn cũng hiểu ra vấn đề: Hắn căn bản là cảm thấy không công bằng, tự bản thân muốn giành quyền lợi lại cho Bạch Lạc Nhân. Tại sao người phải thay đổi hoàn cảnh luôn là cậu ấy? Hắn cũng có thể thay đổi mà.

    Bạch Lạc Nhân không từ bỏ được quân đội cũng giống như hắn không từ bỏ được Hải Nhân.

    Vậy tại sao phải bắt Bạch Lạc Nhân rời xa quân đội mà lại không phải là hắn đóng cửa Hải Nhân?

    Nghĩ đến đây Cố Hải quả quyết nói ra lòng mình.

    Bạch Lạc Nhân nằm nghiền ngẫm trong lòng Cố Hải, hưởng thụ bàn tay người nọ xoa xoa tấm lưng mình, trong lòng trào dâng cảm xúc ấm áp bất tận. Một lúc lâu mới nhấc người trở ra. Ôn hoà đưa đưa lên sờ mặt Cố Hải: "Tôi biết cậu lo lắng, tôi hiểu rồi tôi sẽ lo liệu. Cậu không cần nhập ngũ, cậu mà nhập ngũ không khéo hai ta sẽ đồng loạt bị trục xuất vì vi phạm tác phong quân đội." - Nói đến đây Bạch Lạc Nhân không khỏi lườm yêu Cố Hải một cái, ý nói hắn luôn không đứng đắn khi ở cùng cậu.

    Cố Hải dù đầu lừa nhưng vẫn hiểu được ý trêu chọc của người kia nên cũng hả hê cười.

    Sau vài giây thì Bạch Lạc Nhân lấy lại bộ dạng nghiêm chỉnh: "Nghe đây Đại Hải, cậu không muốn tôi gặp nguy hiểm thì tôi cũng không muốn cậu gặp bất trắc gì. Tôi cố gắng lăn lộn trong quân đội trèo lên lên cao nhằm củng cố công ty của chúng ta thôi. Mất đi nó tôi hà tất chịu khổ? Cậu đã nói sẽ để tôi làm những gì tôi thích đúng không? Việc tôi thích làm chính là cùng cậu cố gắng phát triển Hải Nhân lên đỉnh cao nhất. Đó là cơ nghiệp của chúng ta. Cậu không được phép từ bỏ."

    "Nhưng cậu sẽ gặp nguy hiểm." - Cố Hải chần chừ

    "Tôi sẽ biết tính toán. Khi về tôi thuận theo tình hình. Nhưng cậu yên tâm, đám người kia nếu bị trị tội thể nào tôi cũng được thẳng chức. Không phải tham chiến. Cậu đừng lo lắng nữa."

    Sau lời nói này của Bạch Lạc Nhân, Cố Hải lại ôm cậu vào lòng. Bạch Lạc Nhân cọ cọ vào ngực Cố Hải, hít thở hương vị quen thuộc.

    Thú thật, ở cạnh Cố Hải lâu rồi Bạch Lạc Nhân phát giác mình đã phát sinh tính xấu. Đó là cực kì ỷ lại vào nam nhân này. Hễ khi có Cố Hải bên cạnh, Bạch Lạc Nhân thản nhiên dồn hết mọi việc cho hắn giải quyết, còn bản thân an phận hưởng thụ. Hơn nữa cậu còn cảm thấy rất thích loại cảm giác này. Quả thật là bị Cố Hải làm hư rồi.

    Cố Hải đối với tiếp xúc cơ thể cơ hồ không chịu đựng nỗi, lập tức bế ngang người, ôm chặt tiến ra thảy Bạch Lạc Nhân lên giường, hung hăng cường bạo.

    Bọn họ hôn nhau như thể sắp ngạt thở, đầu lưỡi nóng ướt như mưa rền gió dữ. Bạch Lạc Nhân ôm cổ Cố Hải, đưa tay nắm hờ tóc Cố Hải, dốc hết sức lực hôn hắn. Cố Hải nâng mặt Bạch Lạc Nhan lên, hôn lên mắt, lên mũi, vừa bạo dạn vừa nồng nàn. Thật làm cho người khác thất kinh hồn vía.

    Hai thân thể trần trụi phát ra lửa tình nóng bỏng ma sát vào nhau, tựa hộ như có thể bắn ra tia sét ái tình. Cố Hải đưa đùi tách hai chân Bạch Lạc Nhân ra, dùng bắp chân mình cọ vào tính khí nóng ấm của đối phương.

    Bạch Lạc Nhân bị cọ sát đến thở hổn hển, khó khăn phát ra tiếng nói hoà lẫn thanh âm rên rỉ: "Đừng...ưm...đừng dùng sức....đau."

    Cố Hải lúc này phát hiện mình cọ sát kịch liệt không kiểm soát được sức lực cơ hồ đã làm đau bảo bối dưới thân, bèn chậm rãi thu hồi lực đạo, ôn nhu tiến hành.

    Lồng ngực Bạch Lạc Nhân nhấp nhô kịch liệt dưới môi hôn của Cố Hải, dừng lại ở hai điểm nhỏ mà dùng lưỡi chơi đùa. Bạch Lạc Nhân nhịn không được rên lên vài tiếng dâm mỹ khiến Cố Hải không kiềm chế được mà gia tăng liếm mút.

    Môi hôn ấy di chuyển dần đều xuống bên dưới, dừng lại một chút tại cơ bụng rắn chắc, tuỳ ý trêu đùa rồi lại tiếp tục đi. Quá trình dạo đầu hoàn hảo từ lâu Cố Hải đã tập thành thói quen, nhưng mỗi lần xúc cảm một tăng lên không có dấu hiệu sụt giảm. Tiếp theo chẳng hề do dự mà hôn lên Tiểu Nhân Tử, nhẹ nhàng hầu hạ, ngậm Tiểu Nhân Tử vào miệng...

    Bạch Lạc Nhân run rẫy, bị đầu lưỡi của Cố Hải làm cho kích thích ngập đầu. Cậu thở hổn hển, nhìn xuống nét mặt say mê của nam nhân, lại nhìn phân thân của mình ra vào trong miệng hắn, huyết dịch toàn thân chảy ngược.

    Bạch Lạc Nhân luồng tay vào tóc Cố Hải, theo bản năng nhấc mông lên khiến Tiểu Nhân Tử thúc tận vào bên trong khoang miệng ấm nóng. Đến lúc cao trào, hơi thở Bạch Lạc Nhân dồn dâjp, không kiềm chế phát ra tiếng kêu phóng túng: "A....."

    Cố Hải một mạch nuốt xuống. Hắn quen rồi. Còn cảm thấy đó là một sự thoã mãn nữa.

    Hắn trườn người lên ôm Bạch Lạc Nhân, thở dốc hỏi: "Thoải mái không?"

    Bạch Lạc Nhân khẽ gật đầu đồng thời thò tay xuống phía dưới nắm lấy Tiểu Hải tử đang cương cứng nóng hổi mà vuốt ve mơn trớn. Hơi thở gấp rút của Cố Hải phà vào mặt cậu, chịu hết nổi vội vàng ấn đầu cậu xuống. Bạch Lạc Nhân nuốt cự vật của Cố Hải vào miệng, ngón tay lần tới mật khẩu xâm nhập vào.

    Cố Hải đột ngột bị tấn công, không khỏi gầm lên: "Nhân Tử...."

    Bạch Lạc Nhân vẫn cố ý ma sát kịch liệt trong mật khẩu nóng ấm, một ngón rồi hai ngón, miệng không ngừng hầu hạ tiểu quái thú kia, Cố Hải trước sau đều trầm luân, ý loạn tình mê rên lên dâm mĩ.

    "Lần này tôi trên nhé." - Bạch Lạc Nhân nhìn Cố Hải đang mơ hồ hưởng thụ sung sướng mà đưa ra đề nghị.

    Sướng thì có sướng nhưng lý trí chưa mất đi, nam nhân cơ hồ đáp lại bằng giọng cười khó đoán: "Được. Lên đi."

    Bạch Lạc Nhân chưa kịp vui mừng thì đã bị Cố Hải nhấc lên đặt cậu ngồi lên người hắn, cúc hoa cũng thuận tiện hướng xuống bất ngờ chào đón Tiểu Hải Tử đi vào.

    "Aaaaa" - Bạch Lạc Nhân bị xâm nhập bất ngờ thét lên - "Con mẹ cậu lừa đảo."

    Cố Hải cười hắc hắc, biểu tình như thể còn không tranh thủ vận động thân dưới liên tục đâm chọt vào cúc hoa hung hăn của cậu thì ông đây đúng là không có tiền đồ quá.

    Tình cảnh hiện tại tiến thoái lưỡng nan nên Bạch Lạc Nhân đành cam chịu số phận hưởng thụ khoái cảm trước đã sau đó mới tính sổ với tên Cố Tráo Trở này.

    Sau cơn cuồng ái, hai người thở hổn hển nằm ôm nhau.

    Cố Hải hít thở một lúc cọ cọ đầu vào cổ Bạch Lạc Nhân, yêu thương nói: "Bảo bối, tôi yêu cậu."

    "Đa số lần cậu nói yêu tôi dường như toàn là sau khi làm tình xong thì phải?" - Bạch Soi Mói.

    Cố Lừa nghe thấy câu nói này giống như chạm vào lòng tự trọng của hắn vậy, lập tức nắm lấy cổ Bạch Lạc Nhân đáp trả: "Cậu nói vậy là sao hả?" Ý cậu bảo tôi chỉ thích cùng cậu làm chuyện này thôi ư? Con mẹ cậu muốn gì?"

    Bạch Lạc Nhân bị nắm nên hơi khó chịu, nhưng vẫn còn sức gây: "Ý tôi quá rõ ràng còn gì. Cậu là một tên chỉ biết thoã mãn nhu cầu sinh lý, còn lại chỉ là đồ ngốc."

    "Con mẹ nó cậu thiếu thaooo." - Cố Hải gầm lên.

    Nói rồi hắn lật người Bạch Lạc Nhân lại, hung hăn ăn thêm vài lần, đến khi cậu thở không ra hơi cầu xin tha thứ thì mới chịu buông tha.

    Nắng chiều mềm mại trải tấm lụa vàng xuống thung lũng Y Ly, sắc xanh mênh mông hoà với ánh hồng tươi mới của những chùm hoa mai đang mùa nở rộ vẽ nên một khung cảnh hào hùng êm đẹp nhất thế gian.

    Đôi phu phu có nhau trong vòng tay, ngắm nhìn cảnh vật ngoài cửa sổ, quả thật rất hận không thể ngưng đọng được thời gian để họ đắm chìm tại nơi này mãi mãi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này