1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Thương Ly -Tác Giả : Tuyết Linh Chi- Tình Trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Quân Tích Trúc, 27/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 20: Hẹn hò
    Còn khoảng năm mươi dặm là đến Thừa Đức, cảnh sắc ven đường không chỉ đơn điệu những đồng cỏ ruộng vườn nữa, mà bắt đầu trập trùng núi đồi, sông ngòi ẩn hiện, rất nhiều phu nhân tiểu thư đều xuống xe đi bộ, ngắm phong cảnh ven đường. Theo kế hoạch thì ngày mai mới đến hành cung Thừa Đức, thời gian dư dả, sau giờ ngọ, đi qua một mảnh đất cao phong cảnh hữu tình, Tĩnh Hiên bèn ra lệnh cho đoàn hạ trại.

    Để tránh mặt Tĩnh Hiên, Mỹ Ly giả vờ bị mệt, đến cơm tối cũng bỏ qua, dứt khoát ở nguyên trên lán. Nàng cau mày nhắm mắt nằm trên sập, cố gắng kìm nén tâm sự ưu phiền. Chỉ cần qua khỏi đêm nay, nàng sẽ không để y có cơ hội ở riêng với mình nữa.

    “Mỹ Ly cách cách? Mỹ Ly cách cách?” Bên ngoài một giọng the thé khẽ gọi, nghe qua đủ biết là một tiểu thái giám.

    Mỹ Ly vội vàng ngồi dậy, vấn tóc rồi lên tiếng: “Vào đi!”

    Một tiểu thái giám lạ mặt cỡ hai mươi ba tuổi sợ sệt tiến vào lán, rồi dừng ngay ở cửa láo liên nhìn quanh.

    “Có chuyện gì?” Mỹ Ly nghi hoặc trước hành động khác hẳn bình thường của hắn.

    “Vĩnh Hách thiếu gia về rồi.” Tiểu thái giám nuốt nước bọt.

    “Vậy à?” Mỹ Ly cau mày, một câu bình thường như vậy làm gì hắn phải chật vật đến thế?

    “Thiếu… Thiếu gia phái nô tài đến… đến chuyển lời.” Tiểu thái giám so vai rồi rút trong người một túi thơm cung kính đưa tới tận tay Mỹ Ly, “Tối nay giờ tuất đến cánh rừng sau doanh trại, thiếu gia có chuyện quan trọng cần nói.”

    Mỹ Ly nhìn túi thơm trong tay, quả là của Vĩnh Hách, nhưng nàng cứ cảm thấy câu chuyện có vẻ gì kì lạ. Với tính tình của Vĩnh Hách, chẳng bao giờ gã hành động giấu đầu hở đuôi thế này, có chuyện gì thì nhất định sẽ đích thân đến nói với nàng. Chẳng lẽ… Nàng băn khoăn siết chặt túi thơm, Vĩnh Hách biết chuyện xảy ra trên xe ngựa hồi sáng? Tức giận rồi? Nàng ngẩng đầu định hỏi kĩ tên tiểu thái giám thì phát hiện ra, hắn đã im hơi lặng tiếng lủi mất tự lúc nào.

    Nàng thở ra một hơi dài, hoặc có thể là do nụ hôn đam mê của Vĩnh Hách bên dòng suối… Mặt nàng nóng bừng, gã hẹn nàng ở nơi vắng người… Nàng lắc lắc đầu, không đâu, ở bên suối khi bị Tĩnh Hiên bắt gặp, Vĩnh Hách hết sức áy náy xấu hổ, nàng tin tưởng Vĩnh Hách, gã sẽ không làm hại nàng!

    Tiểu thái giám rời khỏi lán Mỹ Ly, thình lình hai chân mềm nhũn, loạng choạng chạy đến chỗ vắng há miệng thở dốc.

    “Nô tài vô dụng! Không ngờ lại sợ đến vậy!” Ngân Địch từ bóng tối bước ra, tức giận đá hắn một cước.

    Tiểu thái giám vội vã quỳ xuống, toàn thân run lẩy bẩy, dập đầu lia lịa: “Cách cách tha mạng, cách cách tha mạng! Đi lừa Mỹ Ly cách cách, nô tài đã sợ đến vậy, chỗ Khánh vương gia, nô tài chết cũng chẳng dám đi!” Nói xong còn chảy nước mắt.

    “Ngươi!” Ngân Địch lại đá hắn mấy cước, tiểu thái giám chỉ liên tục dập đầu van xin, mặc cho nàng ta trừng mắt mắng chửi vẫn không chịu nhúc nhích. Ngân Địch mắt trợn mày chau nhưng đành bó tay chẳng làm gì được.

    “Hừ! Vô dụng!” Tĩnh Nhàn mất kiên nhẫn, bèn bước ra từ đằng sau lán. Ngân Địch đúng là đồ ngốc làm việc chẳng nên hồn, chuyện đơn giản đến vậy cũng phải để cô ta ra mặt.

    “Ngươi nhìn cái này!” Tĩnh Nhàn quẳng một tờ ngân phiếu năm trăm lượng xuống trước mặt tên tiểu thái giám. Tiểu thái giám liếc mắt nhìn thấy, toàn thân cứng đờ, rõ ràng đã bị giá trị của tờ ngân phiếu làm kinh ngạc.

    “Ngươi chỉ cần đến đó chuyển lời thôi! Xong xuôi ngươi đến phủ của ta trốn một thời gian, ai cũng biết Khánh vương gia sắp xuất chinh, chẳng rảnh rỗi đâu mà lùng sục ngươi! Đợi hắn đi rồi, ta sẽ thưa với lão tổ tông điều ngươi đến chỗ tốt làm việc, số bạc này coi như là thưởng thêm cho ngươi thôi.” Tĩnh Nhàn cười nhạt hứa hẹn.

    “Thật không?” Tiểu thái giám lắp bắp, nhưng lòng đã bắt đầu dao động.

    “Hỏi thừa! Hiện giờ chúng ta đều ngồi chung trên một con thuyền, ta hại ngươi rồi cũng chẳng thoát được, ngươi lo lắng cái gì?” Tĩnh Nhàn bực bội trợn mắt.

    “Vậy… Vậy được.” Tiểu thái giám cuối cùng cũng đứng dậy, chắp tay tuân lệnh, cất kĩ ngân phiếu.

    “Đi đến chỗ vương gia thì bình tĩnh một chút! Đừng lấm la lấm lét thế! Chuyển lời ngươi cũng không biết cách sao?” Tĩnh Nhàn hạ giọng mắng, tiểu thái giám khom lưng khoanh tay liên tục gật đầu vâng dạ, rồi so vai khom lưng bỏ đi.

    “Biểu tỷ, sau đó thì sao?” Ngân Địch vờ khôn khéo hỏi.

    Tĩnh Nhàn cười thầm, đúng là đồ ngốc. “Ngân Địch, ta làm vậy hoàn toàn là vì muội! Ta đúng là hại người mà chẳng lợi mình, làm việc không đâu.”

    Ngân Địch bực bội vung tay, “Biết rồi, biết rồi, dẫu có đánh chết muội cũng không khai ra tỷ đâu! Tỷ đã nói đi nói lại mấy vạn lần rồi! Tiếp theo làm sao đây, muội phải đi tìm Vĩnh Hách đúng không?”

    “Muội đi tìm Vĩnh Hách, hắn ta chịu đi theo muội chắc?” Tĩnh Nhàn cười khẩy.

    “Chàng không đi thì muội kéo chàng đi! Nói gì thì nói, Mỹ Ly đi ngoại tình, gã nghe xong là phát điên lên, vội vã đi bắt gian ngay chứ gì?” Ngân Địch bĩu môi nói.

    Tĩnh Nhàn lườm cô ta, “Ừ! Hắn ta vội vã đi bắt gian, đợi hắn nhìn thấy trò hay đó rồi, muội chắc chắn là tương lai hắn không hận muội chứ? Không nghi ngờ muội chứ? Muội còn hi vọng gì để hắn yêu muội nữa?”

    Ngân Địch nghẹn họng.

    Đúng là hết thuốc chữa! Tĩnh Nhàn hừ một tiếng khinh thường, “Muội đi báo tin này cho Tố Doanh! Bảo cô ta kéo Vĩnh Hách cùng đi chứng kiến!”

    Ngân Địch bất an hỏi lại: “Cô ta chịu sao?”

    “Đương nhiên rồi, cô ta có ngốc như muội đâu! Xem ra Mỹ Ly sớm đã thành mối họa canh cánh trong lòng cô ta rồi.”

    Nhìn Ngân Địch hớn hở đi về phía lán Tố Doanh, Tĩnh Nhàn cười khẩy, Ngân Địch, đừng trách người khác, hãy trách mình ngốc đi!

    Tố Doanh mong Mỹ Ly mau gả cho Vĩnh Hách còn không kịp, lẽ nào lại dẫn Vĩnh Hách đi bắt gian chứ! Tĩnh Nhàn chỉ muốn có thêm một người oán hận Mỹ Ly giống mình mà thôi. Hơn nữa, nếu chẳng may âm mưu bại lộ, hành động mách lẻo Tố Doanh của Ngân Địch có thể chứng minh mọi chuyện đều là kế hoạch của cô ta, chẳng hề liên quan đến Tĩnh Nhàn.

    Đạo lý đơn giản như vậy vẫn không nghĩ ra được, có chết cũng đáng.

    Tĩnh Hiên nghiêng người trên sập, mình tựa gối cao, ngón tay khẽ vuốt cằm, nheo mắt nhìn tên tiểu thái giám run lập cập trước mặt. Tiểu thái giám gần như sụm người dưới ánh nhìn của y, hối hận tại sao lại vì tham lam nhất thời mà đi trêu chọc vị chủ nhân đáng sợ thế này.

    “Ngươi nói… Mỹ Ly hẹn gặp ta ở cánh rừng sau núi?” Y cười nhẹ, uể oải lặp lại lời nói của tên tiểu thái giám.

    “Dạ, đúng vậy.” Tiểu thái giám toát mồ hôi hột.

    “Được, nói với Mỹ Ly,” Y nhướng mày, đôi mắt sâu thẳm ánh lên vẻ quỷ quyệt, “Ta nhất định sẽ đến.”

    Tiểu thái giám thở phào, chạy trối chết ra khỏi lán.

    Tĩnh Hiên cười lạnh nằm xuống, trò hề diễn kém quá! Chỉ có điều rất hợp ý của y. Thành công rồi, y còn phải biết ơn Tĩnh Nhàn nữa là khác.

    Trời mùa xuân chưa đến giờ dậu đã sập tối. Ngân Địch từ sớm đã tìm một chỗ kín đáo trong rừng sau núi để ẩn mình. Cô ta chờ đợi trong nôn nóng và đắc ý, có phần coi thường Tĩnh Nhàn nhát gan, không dám đến xem trò vui!

    Cô ta chỉ lo Tố Doanh không kéo Vĩnh Hách đến theo, vì lúc nghe báo tin, Tố Doanh chỉ cúi đầu trầm tư, chẳng hề tỏ thái độ gì rõ rệt.

    Tới gần giờ tuất, Ngân Địch nghe tiếng bước chân lạo xạo, Mỹ Ly cầm một chiếc đèn lồng nhỏ bước thấp bước cao tiến tới. Ngân Địch nấp trong bóng tối, lòng tràn đầy vui sướng, tốt quá, diễn viên đã tới rồi.

    Cành lá xào xạc, gió núi lành lạnh lùa qua khiến người ta rùng mình. Mỹ Ly khoanh tay, cảm thấy rét run. Đã quá giờ hẹn, sao Vĩnh Hách vẫn chưa đến? Nàng đi tới đi lui, vừa bất an, vừa nóng nảy.

    Trong chỗ tối, Ngân Địch còn nóng nảy hơn cả nàng. Những người khác đâu!? Ít nhất thì Tĩnh Hiên cũng phải tới chứ! Tiểu Bân Tử đã nói rõ ràng là y đồng ý ngay mà!

    Đã nửa canh giờ trôi qua, nến trong đèn lồng đã sắp cháy hết. Mỹ Ly cau mày, rõ ràng là có người cố ý trêu trọc nàng rồi. Hèn gì từ đầu đã cảm thấy đáng ngờ. Nàng quyết định không đứng đợi suông nữa, phải mau chóng về thôi, nói không chừng Vĩnh Hách từ chỗ hoàng thượng quay về, không gặp nàng lại đang sốt ruột lo lắng đây.

    Thấy Mỹ Ly bắt đầu trở gót, Ngân Địch nóng nảy đến muốn nhảy dựng, thế này là thế nào? Rõ ràng kế hoạch đâu vào đó, không ngờ lại gặp kết quả thế này. Vì ngồi xổm quá lâu, chân tê rần, nay sốt ruột vội đứng dậy, chân không chịu được, cô ta té rầm một cái, ngã sấp xuống, đè lên cành khô trên mặt đất phát ra tiếng kêu răng rắc.

    “Ai?” Mỹ Ly giật mình nhảy dựng, vội vã cầm đèn lồng chỉ còn tỏa ánh sáng yếu ớt soi về phía bên này, khi nhìn thấy Ngân Địch ngã rạp trên mặt đất, đang nghiến răng vì đau, mặt nàng sầm xuống.

    “Là ngươi?!”

    Thoạt tiên Ngân Địch còn hơi hoảng loạn, nhưng dần dần cảm giác tê dại đã rút khỏi chân. Cô ta đứng dậy, tuy kế hoạch không thành công, cô cũng đâu cần phải sợ Mỹ Ly?

    “Đúng, là ta” Ngân Địch cố ý hếch cằm, cười lạnh vẻ bất cần.

    “Đúng là trò mèo.” Mỹ Ly chẳng thèm để ý, quay người bỏ đi.

    “Mỹ Ly! Đứng đó!” Tự ái vì thái độ khinh thường của Mỹ Ly, Ngân Địch bước lên níu mạnh áo nàng, “Đồ hạ tiện! Không biết xấu hổ! Chỉ giỏi bám lấy đàn ông! Hẹn tới là tới ngay, không biết liêm sỉ.”

    Trong lúc hai bên giằng co, đèn lồng rơi xuống đất tắt ngấm. Mỹ Ly vốn đang bực mình, thêm vào Ngân Địch cứ chèo kéo vặn vẹo, không nhịn được nữa nàng giơ tay đẩy mạnh cô ta. Ngân Địch không phải đối thủ của nàng, ngã ngồi xuống đất, tức phát điên lên.

    “Ngươi đánh ta? Ngươi còn có mặt mũi đánh ta?” Ngân Địch như phát dại xông tới túm tóc Mỹ Ly, bao oán giận những ngày qua nhất thời bùng nổ.

    Mỹ Ly bị kéo tóc đau nhức cả đầu, cũng ra sức phản kích. Hai người áp sát vào nhau, Ngân Địch bị nàng đẩy vào thân cây, lưng đau rát, liền tận dụng luôn lực tì xô mạnh nàng ra. Mỹ Ly loạng choạng giật lui, thình lình rú thảm một tiếng rồi mất tăm mất tích.

    “Mỹ Ly?” Biến cố đột ngột khiến Ngân Địch hết hồn. Gọi mấy tiếng liền Mỹ Ly vẫn không đáp, cô ta lấy hết can đảm run run bò qua xem xét, kinh hãi phát hiện nơi Mỹ Ly biến mất là một hố đất thiên nhiên, miệng phủ kín toàn dây leo và cây cỏ.

    Ngân Địch bò quanh trên bờ, còn mơ hồ nghe thấy Mỹ Ly vùng vẫy sặc nước dưới hố sâu, cách mặt đất mấy trượng, tiếng hô cứu mạng càng lúc càng yếu ớt.

    “Ôi mẹ ơi!” Ngân Địch sợ hãi đến vỡ mật, “Dưới hố có nước!”
    Chưa dứt lời đã thấy một bóng đen lướt qua bên cạnh, vù một tiếng rơi tùm xuống, bọt nước bắn tung tóe, có mấy giọt hắt vào mặt cô ta.

    “Ma!” Ngân Địch sợ hãi loạng choạng giật lui, đến khi đoán ra chắc là người nào nhảy xuống cứu Mỹ Ly, cô ta lại bò đến bờ hồ nhìn xuống thì bên dưới chẳng còn tiếng động gì cả, hết sức yên ắng. Ngân Địch run rẩy gọi vài lần nữa, cũng chẳng ai đáp lời.

    Người đó là ai? Chắc không đến nỗi… cũng chết đuối rồi chứ? Sợ tái người, mồ hôi nhỏ giọt, Ngân Địch chạy nháo nhào khỏi cái nơi kinh hãi này, cô ta chỉ muốn bỏ chạy, và sẽ giả vờ chẳng biết chuyện gì xảy ra.

    Có người ấn mạnh vào bụng nàng. Cổ họng phát nóng khiến nàng bật ho bật khạc, phun ra một búng nước lớn, nước trào cả từ mũi, lệ nóng hoen tròng, mỗi lần hít thở đều đau rát khó chịu. Nàng sực nhớ lại cảm giác giá băng kinh khủng khi rơi xuống nước, lại một lần nữa tuyệt vọng, sẽ chẳng có ai đến cứu nàng, nàng đã chết rồi sao?

    “Khỏe hơn chưa?” Một giọng bình tĩnh hỏi.

    Mỹ Ly giật bắn mình, muốn trốn nhưng không đủ sức. Nỗ lực giãy dụa tìm đường sống nơi đáy nước đã ngốn hết toàn bộ sức lực của nàng.

    Mắt quen với bóng đêm, ánh trăng từ miệng hố nhỏ hẹp rọi xuống đáy nước, mặt nước trong veo hứng ánh trăng di động phản chiếu trở lại, càng lúc càng thêm sáng rõ.

    Nàng nhìn thấy khuôn mặt tuấn tú lạnh lùng của Tĩnh Hiên, nước đọng trên hàng mi dài của y hắt ánh nhàn nhạt, khiến đôi mắt đen càng thêm sâu thẳm. Y ngồi cạnh nàng, bình tâm tĩnh trí, còn điểm nét giễu cợt trước vẻ sợ hãi hốt hoảng của nàng.

    “Đây… đây là chỗ nào?” Nàng không biết vì sao y lại xuất hiện, cũng không muốn nhìn y, gắng gượng thẳng lưng, bò trên mặt đất quan sát bốn phía. Đây là một cái động nhỏ nằm ngang, cách mặt nước dưới hố sâu chưa tới hai thước. Cửa động còn nhiều dây leo to bằng cổ tay lòa xòa, rất khó phát hiện.

    Cái hố thiên nhiên này hình hồ lô, miệng hố tuy hẹp nhưng bên trong lại rộng, dưới đáy là một đầm nước nhỏ, may mà họ chưa tận số nên bên vách còn có một hang động trổ ngang, và dù nó nằm khuất, cũng may Tĩnh Hiên đã phát hiện ra. Nếu không, dẫu khỏe đến đâu mà cứ liên tục đạp nước hít thở thì cuối cùng cũng không tránh khỏi cảnh kiệt sức chết đuối.

    Ánh mắt đề phòng của nàng chợt phát hiện ra, y bắt đầu tự cởi bộ quần áo ướt sũng. “Ngài… ngài làm gì vậy?” Nàng vừa giận vừa lo, hang động thấp và hẹp, nàng muốn tránh cũng không tránh được.

    “Cô không lạnh sao?” Y cởi sạch áo cười phì, không để ý đến lời chống chế xấu hổ của nàng.

    Nghe y nói vậy, nàng mới cảm giác được lớp áo ướt sũng dính sát vào người, càng lúc càng lạnh giá khó chịu. Nhưng nàng quay mặt đi không nhìn y, bắt mình thản nhiên nói: “Không lạnh.”

    Tĩnh Hiên cười nhạt, không để ý gì tới nàng, lấy quần áo vừa cởi mang ra cửa động vắt cho khô rồi lau nước bám trên người.

    Mỹ Ly giả vờ trấn tĩnh, thà chết cũng không nhìn về phía Tĩnh Hiên. Không ngờ y cởi sạch sẽ chỉ còn quần dài, đến giày vớ cũng thoát ra, bàn chân để trần, bộ dạng thoải mái. Nàng chẳng làm gì được y, bèn dứt khoát nhắm chặt mắt, cắn răng chịu đựng hơi lạnh càng lúc càng thấm vào xương tủy.

    Tĩnh Hiên ung dung tựa vách động, mượn ánh trăng phản chiếu vào làn nước để ngắm nàng. Sau hai năm, điều khiến y rung động nhất chính là bộ dạng im lặng chịu đựng của nàng, vừa quật cường lại vừa cô đơn, chỉ một thoáng tim y đã loạn nhịp, tình cảm dâng trào.

    Y cau mày, nhanh chóng cúi người cởi lớp áo lạnh buốt ướt sũng của Mỹ Ly.

    “Ngài làm gì vậy?” Không phải nàng không đề phòng, nhưng khi y thực sự ra tay, nàng vẫn cảm thấy sức mình quá yếu ớt. “Vương gia…” Nàng không chống cự nổi y, hai tay giữ chặt vạt áo, gồng sức đến mức nước từ áo ứa ra.

    Vương gia? Y giễu cợt lặp lại kiểu xưng hô đầy xa cách của nàng, cười mỉa: “Cô yên tâm đi, giờ ta không có hứng làm chuyện đó.”

    Giọng điệu của y khiến nàng vừa xấu hổ vừa bối rối, cuối cùng không chống cự nổi, quần áo trên người bị y thô lỗ cởi hết ra, nàng đành ôm chặt lấy hai đầu gối, co rúm mình lại. Tĩnh Hiên cười lạnh lùng nhưng không tiếp tục lôi kéo nàng nữa, mà chỉ dùng y phục đã vắt khô tỉ mỉ lau nước ở lưng, cánh tay và bắp chân của nàng… Thu nhỏ người đến mức nào nàng vẫn không che chắn được những chỗ ấy, đành cắn môi yên lặng, thái độ ân cần bất ngờ của y chẳng qua chỉ là muốn tàn nhẫn tạo ảo tưởng cho nàng mà thôi.

    Thái độ im lìm cự tuyệt của nàng làm cơn giận của y thêm phần kích động, y đột ngột ôm choàng lấy nàng, tay không chút thương tình nắm lấy mắt cá chân của nàng. Mỹ Ly có cảm giác y muốn kéo đứt cả chân nàng, cơn đau chưa dứt, cánh tay và đôi chân thon dài mạnh mẽ của y đã quấn tới, nàng chẳng khác gì côn trùng bị nhện giăng tơ, nằm gọn trong lòng y không sao động đậy được.

    Nàng định gồng sức giãy dụa, nhưng càng bị y giữ chặt hơn, “Ta hiện giờ không có ý gì khác, nhưng nàng còn tiếp tục vặn vẹo thế này,” Y tà ác thổi phù một tiếng, “thì khó nói lắm.”

    Mỹ Ly cũng biết chống cự vô ích, bèn bắt chéo tay bảo vệ ngực, cũng đẩy tay y đang vắt ngang người nàng ra. Tĩnh Hiên chẳng thèm để ý, ôm chặt lấy nàng hồi lâu vẫn không buông lỏng. Mỹ Ly gối đầu lên cánh tay y, tâm lý còn chống đối nhưng thân thể chẳng vâng lời cứ tìm kiếm hơi ấm từ người y. Mũi chợt cay cay, nàng chưa kịp kìm lại, lệ đã trào ra nơi khóe mắt. Đây chính là hơi ấm mà nàng từng khao khát bất chấp tất cả, nhưng y keo kiệt chẳng hề ban cho nàng. Giờ đây, dẫu có ấm hơn nữa, tim nàng vẫn lạnh như băng.

    “Nàng không nói gì được nữa sao?” Im lặng hồi lâu, Tĩnh Hiên lại bắt đầu tức giận, vừa nói vừa ác ý rung tay, lay lay đầu nàng. Mỹ Ly nhắm chặt mắt, toàn thân y đang khó chịu, nhưng nàng lại thoải mái đến mức muốn ngủ thiếp đi đây.

    Mỹ Ly cau mày, “Vì sao ngài lại ở đây?” Nàng hỏi cho có lệ, đang trong tình huống này, nàng thật không muốn chọc giận y.

    “Theo nàng thì sao?” Y cười lạnh khinh miệt, biết rõ sự thực nhưng vẫn cố tình mỉa mai, “Không phải nàng hẹn ta đến sao?”

    “Tôi ư?” Đôi mắt khép chặt của nàng bỗng dưng mở lớn, vừa sợ vừa giận nhìn y. Đôi mắt to trong trẻo như đầm nước, quyến rũ tựa sóng xuân, phản chiếu ánh nước lấp lóa trông càng thêm mê hồn. Tĩnh Hiên cảm thấy ngực nóng lên, phần thân thể căng ra càng lúc càng đau nhức. Y đanh mặt, duy trì vẻ thản nhiên coi thường, y không muốn chiếm lấy nàng khi nàng chưa cam tâm tình nguyện, hành động cưỡng ép ấy sẽ khiến y căm ghét chính bản thân mình.

    Mỹ Ly yên lặng suy nghĩ một hồi, đại khái đã đoán ra được nguyên do. Nàng cũng hiểu trò đùa độc ác này không chỉ đơn giản là lừa nàng lên núi chờ suông suốt đêm.

    Thấy nàng không nói gì nữa, Tĩnh Hiên càng khó chịu, lại lay lay nàng, “Ta cứu nàng rồi, không cảm ơn sao? Nói không được thì dùng hành động càng tốt.” Y ác ý cười khẽ, nhấm nháp nỗi kinh sợ của nàng.

    “Ngài đến được bao lâu rồi?” Nàng bỗng lãnh đạm hỏi, cắt ngang tiếng cười của y, thân hình mảnh dẻ đã không còn run lẩy bẩy nữa. “Lúc Ngân Địch và tôi đánh nhau, chắc ngài đã đến rồi phải không?” Có lẽ y đã đến từ sớm, từ đầu đến cuối nấp trong bóng đêm cười cợt theo dõi mọi chuyện.

    Y chẳng nói gì được.

    Giờ đến lượt nàng cười nhạt. Khoanh tay đứng nhìn nàng chịu khổ nạn dường như là niềm vui của y. Bị tiếng cười chọc giận, Tĩnh Hiên xoay người nằm đè lên tấm thân nhỏ nhắn mềm mại, “Lúc ta nhảy xuống cứu nàng, vốn không ngờ rằng dưới đây có hang động thế này!” Đúng vậy, sau khi thoát hiểm, y không khỏi kinh hãi, cũng không khỏi mất vía trước hành vi xốc nổi của mình! Nếu không phải nhờ vùng vẫy làm khua động dây leo phủ trên vách hang, chưa chắc y đã phát hiện ra nơi này. Tương lai của y, tham vọng của y có thể sẽ bay biến hết chỉ vì một người phụ nữ nét mặt lạnh lùng, một kẻ trong lòng toàn nghĩ tới gã đàn ông khác và mở miệng ra là châm chọc khiêu khích y.

    Mỹ Ly mặt hơi đổi sắc, nét cười trào phúng dần dần nhạt đi.

    “Cảm ơn.” Nàng xoay mặt nhẹ giọng nói. Dù sao chăng nữa, lần này, cuối cùng y đã ra tay cứu giúp.

    Tĩnh Hiên hung hăng lăn ra khỏi người nàng, nhưng vẫn ôm nàng thật chặt như khi nãy. Y thực sự muốn bóp chết nàng, thôi đi, nàng không cảm ơn y, y bực tức, nàng tạ ơn rồi, y càng giận dữ! Những gì y làm cho nàng chỉ đáng một câu cảm ơn lạnh nhạt lấy lệ thôi sao?

    Cảm nhận được cơn giận của y, Mỹ Ly mỉm cười, “Ngài có thể không cứu tôi mà.”

    “Cô!” Gân xanh trên tay y nổi cả lên.

    “Mỹ Ly…” Phía cửa động đột nhiên vang lên tiếng gọi đầy lo âu của Vĩnh Hách.

    Mỹ Ly mững rỡ, toan đáp lời thì bị Tĩnh Hiên nhanh tay bịt miệng. Y dùng tay chân khống chế, không để nàng phát ra tiếng động nhỏ nào thu hút sự chú ý của Vĩnh Hách, thậm chí còn thò tay kéo dây leo bên ngoài che kín cửa động.

    Mỹ Ly lo cuống. Phía bên trên động được đuốc chiếu sáng rực, tiếng gọi của Vĩnh Hách càng lúc càng thê lương khiến lòng nàng cũng cảm thấy đau thay cho gã. Nàng ở đây! Nàng ở ngay đây! Nàng căm hận định cắn vào bàn tay Tĩnh Hiên đang bịt miệng mình, nhưng y sớm đã đề phòng, dùng sức véo vào má nàng, cằm nàng đau nhói, không dùng sức được nữa.

    Hang động nằm ngang này cực kì âm u, qua lớp dây leo che phủ có thể nhìn thấy hố đất được chiếu sáng rực. Mặt nước bỗng “ùm” một tiếng, Vĩnh Hách lưng đeo dây thừng nhảy từ trên miệng hố xuống, gã ngụp lặn tìm kiếm mấy lần, cuối cùng đến giọng gọi tên nàng cũng trở nên khàn đặc, thậm chí còn nghẹn ngào.

    Hai tên thị vệ cũng nhảy xuống giúp gã kiếm tìm. Bởi vì bọn họ đều giữ chặt lấy dây thừng quấn quanh eo chứ không níu lấy dây leo, mà cũng không ngờ trên vách còn có một hang động khác, nên chẳng để ý gì đến góc tối bên này.

    “Vĩnh Hách!” Miệng hố vẳng lại tiếng khóc gọi của Ứng Như phúc tấn, “Lên đi mà, Vĩnh Hách.”

    “Không, không!” Vĩnh Hách hồn bay phách lạc, não nùng phản đối.

    Ứng Như phúc tấn ra lệnh cho người phía trên cứ kéo lên bất chấp kháng nghị. Vĩnh Hách phát cuồng, thậm chí còn định dùng chủy thủ tùy thân cắt đứt dây thừng. Thị vệ cùng xuống với gã lập tức ngăn cản, hợp sức với người phía trên kéo Vĩnh Hách vừa khóc vừa gào lên.

    “Ngài làm gì vậy?” Đợi đến khi phía trên không còn tiếng động, Tĩnh Hiên mới buông Mỹ Ly ra. Sững sờ hồi lâu, nàng òa lên gào khóc, khi nãy tiếng gọi của Vĩnh Hách khiến nàng tan nát lòng.

    “Làm gì ư?” Nụ cười của y lạnh băng, “Không để bọn họ tìm được nàng!”

    “Ngươi!” Mỹ Ly quá sức căm giận, cuối cùng y muốn hành hạ nàng đến mức nào? Nàng điên cuồng xông tới, dùng hai tay đánh y nhưng bị y dễ dàng ghìm lại.

    “Vì sao? Vì sao?” Nàng khàn giọng chất vấn, bởi vì quá sức phẫn nộ, tóc tai xõa ra bù xù, áp sát vào khuôn mặt thon gầy, trông càng thêm yếu ớt bất lực. Bên tai nàng tựa hồ vẫn còn văng vẳng tiếng gọi tuyệt vọng đứt ruột của Vĩnh Hách.

    “Ngươi vì sao lại như vậy? Vì sao không chịu buông tha ta?” Nước mắt rơi xuống như mưa, bao ủy khuất oán giận mấy ngày nay chợt bùng nổ, “Ta chẳng phải đã buông tay rồi sao, ta chỉ là đồ bỏ của ngươi thôi! Ngươi rốt cuộc muốn thế nào? Ngươi rốt cuộc muốn ta làm sao đây?” Nàng chất vấn y, đồng thời cũng chất vấn vận mệnh cứ bắt nàng phải chịu đau khổ hết lần này đến lần khác.

    Tĩnh Hiên mặc cho nàng gào khóc. Dáng vẻ Mỹ Ly hiện giờ quen thuộc với y hơn, ít nhất không còn là khuôn mặt cứng đờ lạnh băng băng nữa. Bị câu nói cuối cùng của nàng làm tổn thương, hai tay y siết chặt.

    “Mỹ Ly…” Đợi nàng khóc đến kiệt sức, y mới hạ giọng hỏi, “Nàng muốn Vĩnh Hách nhìn thấy bộ dạng của nàng lúc này sao?”

    Mỹ Ly sững sờ, đầu óc đờ đẫn không thể nào suy nghĩ tiếp được.

    “Một lát nữa hộ vệ của ta tìm đến, ta sẽ dẫn nàng ra ngoài, nàng có thể nói là nàng lăn từ sườn núi xuống chứ không rơi xuống nơi này. Ngân Địch giờ đã sợ chết khiếp, không tranh luận gì với nàng đâu.” Không có nghi ngờ, cũng chẳng có đồn đại!

    Nàng cứng người khi bị y ôm chầm lấy, thật không ngờ bộ dạng nức nở tuyệt vọng của nàng lại có thể nghiền nát tim y. Y ôm chặt lấy nàng, “Nàng hỏi ta vì sao ư… Ta chỉ không nỡ làm một kẻ phụ bạc giữa đường.” Y bỏ rơi nàng sao? Vậy thì ai đang nằm trong lòng y lúc này?

    “Ngươi sẽ đưa ta ra ngoài thật sao?” Dường như chẳng hề nghe thấy những lời thổ lộ tâm tình của y, nàng khăng khăng đòi y hứa hẹn.

    Tĩnh Hiên phát tức, trong mắt nàng, trong tim nàng, giờ chỉ còn gã đàn ông kia sao?

    “Ngươi sẽ giữ bí mật chuyện hôm nay chứ?” Nàng không tin được y!

    Y buông nàng ra, ẩn nhẫn ngồi thẳng lên, âm thầm nhìn khuôn mặt đẫm lệ cùng ánh mắt thất thần. Trái tim Mỹ Ly đã bị gã đàn ông gọi tên nàng khi nãy đem đi mất rồi.

    Không cam tâm! Y không cam tâm! Người đàn ông trong lòng nàng vốn là y mà! Lẽ ra phải là y mới đúng. Y đổi ý rồi, y không vĩ đại đến mức hi sinh khát vọng của mình để thành toàn cho một gã đàn ông khác.
     
    Hamin137, tosimco, Lan Châu and 2 others like this.
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 21: Báo đáp
    Bóng tối, lại bóng tối mà nàng sợ hãi.

    Nàng cảm thấy rất khó chịu, thậm chí cảm thấy như đang vùng vẫy dưới làn nước lạnh băng chực nuốt chửng nàng, mỗi lần hít thở đều rất khó khăn. Nàng kêu khóc muốn mở to mắt, muốn chộp lấy bất cứ thứ gì để tiếp tục sống sót. Dường như nàng lại chìm trong biển lửa một lần nữa, lại nóng bỏng đau rát. Từng nấc da thịt của nàng đều nhức nhối, nước mắt vừa ứa ra đã bị hong khô lập tức.

    Nàng cầu cứu, chẳng có ai đến. Nàng buông tay, thẫn thờ ngã quỵ trong biển lửa, bất lực biến thành một làn khói mỏng.

    Nàng nghẹn ngào kêu khóc, trán đột nhiên mát lạnh, cảm xúc chân thật kéo nàng khỏi giấc mộng hỗn loạn. Nàng không đủ sức mở mắt, cố rướn cổ đòi uống nước. Quả thật có người đưa nước đến bên môi, nàng sợ đó chỉ là giấc mơ, vừa mừng vừa sợ liền uống ừng ực.

    “Mỹ Ly…”

    Giọng nói rất quen tai, là Vĩnh Hách sao? Không đúng, Vĩnh Hách sao lại có giọng bi thương như vậy.

    “Mỹ Ly…” Đôi tay lạnh ngắt siết chặt lấy tay nàng, “Mỹ Ly, ta chỉ cần nàng thôi là đủ.” Vĩnh Hách nói. Mỹ Ly không đủ sức để cau mày, nhưng nghe ra sự bất đắc dĩ trong giọng nói gã, như thể gã đang tự nhắc nhở bản thân.

    Nàng đâm sốt ruột, muốn mở mắt ra xem có phải đúng là Vĩnh Hách không?

    Chung quanh hơi ồn ào, hình như nàng mê man bỏ qua một đoạn, có rất nhiều người nhỏ giọng nói chuyện, nửa giải thích nửa cãi cọ, đầu nàng đau quá.

    Một phụ nữ đột nhiên gào lên: “Nó không được! Nó sẽ hại con!”

    Mỹ Ly không nhận ra là ai đang nói, nhưng giọng điệu căm uất đó đã khắc sâu vào tim nàng.

    Thuốc thật đắng rót vào trong miệng, nàng biết thuốc chẳng dễ tìm, nên không dám cau mày, chật vật nuốt hết song vẫn bị sặc một ít. Nàng quýnh lên, không ngờ lại mở mắt ra được.

    Nhìn thấy Vĩnh Hách, nhịp thở chợt dồn dập, nàng phải nói cho gã biết rằng không cần lo lắng, nàng vẫn khỏe, nàng chưa chết! Nhưng liền đó, nàng sững sờ, người ngồi bên giường nàng lẳng lặng không nói tiếng nào là Vĩnh Hách hay sao? Gã thậm chí còn không phát hiện ra là nàng đã tỉnh. Vĩnh Hách sao lại có vẻ đờ đẫn thế này, ánh mắt gã vì sao lại lạnh lùng như thế?

    “Cách cách?” Hồng Linh đang đỡ nàng uống thuốc mừng rỡ kêu lên, Vĩnh Hách rùng mình, quay đầu sang nhìn nàng. Ánh mắt của gã… Mỹ Ly an tâm rồi, đúng là gã! Ánh mắt của gã, nụ cười mỉm của gã vẫn ấm áp như xưa, nàng an tâm thở hắt ra.

    “Khỏe hơn chút nào chưa?” Gã ngồi xích lại, đỡ nàng thay cho Hồng Linh, để nàng thoải mái ngồi dựa vào lòng mình.

    “Thiếp bị bệnh sao?” Mỹ Ly hỏi, giãy dụa trong lửa trong nước chỉ là ảo giác do bệnh tật thôi sao? Nàng đảo mắt, “Nơi này…” Nàng đang nằm trong một gian phòng, ánh mặt trời có vẻ uể oải, chắc là xế chiều rồi.

    “Đây là hành cung Thừa Đức.” Vĩnh Hách mỉm cười, cầm lấy khăn tay Hồng Linh đưa tới, thấm khô mồ hôi túa đầy trên trán nàng.

    Đã tới Thừa Đức rồi sao? Mỹ Ly ngạc nhiên, nàng ngã bệnh đã bao lâu rồi? Mặt nàng bỗng nhiên sắt lại, nàng… nàng trở về bằng cách nào? Tĩnh Hiên đưa nàng về sao? Bất an đột ngột dâng trào. Y giữ lời hứa chứ?

    “Thiếp…”

    Nàng có rất nhiều chuyện cần hỏi, nhưng Vĩnh Hách cắt ngang một cách dịu dàng và kiên quyết.

    “Về được là tốt rồi! Những chuyện khác…” Gã thoáng cau mày, đôi mắt đang thấp thoáng nét cười lại xuất hiện vẻ xa lạ như khi nãy, sự kiên quyết khăng khăng một mực, “… không quan trọng! Cứ ráng khỏe lên là được. Nàng đói chưa? Ta gọi người mang thức ăn đến nhé!”

    Gã đi ra khỏi cửa, khẽ khàng dặn dò cung nữ bên ngoài, nàng chỉ nghe loáng thoáng, “… Đừng để cách cách gặp…”

    Vĩnh Hách có chuyện giấu giếm! Tim nàng chợt trĩu nặng, hít thở khó khăn chẳng khác nào bị bóng đè.

    Nàng liếc Hồng Linh đứng bên sập, không ngờ cô ta cũng bối rối né tránh ánh mắt của nàng.

    “Xảy ra chuyện gì?” Nàng trịnh trọng hỏi, nhưng vì đang yếu trong người, giọng cũng thều thào.

    “Không có chuyện gì cả. Cách cách uống chút nước nhé!” Hồng Linh miễn cưỡng mỉm cười, ấp úng quay người đi lấy nước.

    “Ta trở về bằng cách nào?” Mỹ Ly chăm chăm nhìn cô ta, lờ mờ đoán được mọi chuyện. Hồng Linh siết chặt chén nước, mặt lộ vẻ khó xử, cứ đứng cứng đờ bên bàn, không trả lời.

    “Hồng Linh…” Nàng nhìn cô ta, ánh mắt gần như van vỉ.

    Hồng Linh buồn phiền lắc đầu, sớm muộn gì cách cách cũng biết, nói sớm một chút để nàng có tâm lí chuẩn bị cũng là chuyện tốt. “Là Khánh vương gia ôm ngươi quay về.” Cô ta hít sâu một hơi, dứt khoát kể đầu đuôi câu chuyện.

    “Đêm hôm đó, hoàng thượng có việc gấp cần truyền Khánh vương gia, mọi người mới phát hiện vương gia mất tích, tìm kiếm hồi lâu kinh động đến cả thái hoàng thái hậu. Lão tổ tông sợ vương gia gặp chuyện không hay, sai người nghiêm khắc điều tra xem trước khi mất tích vương gia từng gặp những ai, bèn tìm ra được một tên tiểu thái giám tên Tiểu Bân Tử. Tiểu Bân Tử sợ chết khiếp, khai ra Tĩnh Nhàn cách cách và Ngân Địch cách cách, Ngân Địch cách cách như phát cuồng hết khóc lại la, gọi đi cứu người. Lúc ấy mọi người mới hiểu được đầu đuôi câu chuyện. Vĩnh Hách thiếu gia dẫn theo rất đông thị vệ đốt đuốc tìm kiếm suốt đêm, cuối cùng đều tuyệt vọng cả. Thái hoàng thái hậu cũng lo lắng đến mức bệnh đau tim cũ tái phát.”

    Hồng Linh dừng lại một lát, bất an nhìn sang Mỹ Ly vẻ mặt tái nhợt, “Không ngờ khi trời sáng, vương gia ẵm người quay về…” Cuối cùng cô ta cũng chẳng thể nào kể rõ tình cảnh lúc đó cho Mỹ Ly nghe. Cách cách chẳng mặc gì trên người, vương gia dùng áo choàng ẩm ướt của mình bọc lấy nàng, trước mặt mọi người ôm nàng vào trong lán. Suốt dọc đường đến Thừa Đức, vương gia ở trong xe ngựa của cách cách, một bước không rời, tùy tùng hộ vệ ở sát ngay bên, ngay Vĩnh Hách thiếu gia cũng phải đến hành cung mới gặp được cách cách. Mọi người đều bàn tán xôn xao, lời đồn đại ác độc cỡ nào cũng nói ra được. Tố Doanh cách cách khóc lóc đến ngã bệnh, Ứng Như phúc tấn sang tìm Vĩnh Hách thiếu gia đến mấy lần, cuối cùng còn cãi nhau to ngay ở căn phòng này… Những chuyện như vậy, làm sao cô kể cho cách cách nghe được?

    Hồng Linh ngưng ngang, Mỹ Ly cũng không hỏi thêm, những gì Hồng Linh không thể nói ra, trong lòng nàng hiểu rất rõ. Thẫn thờ trầm lặng hồi lâu, nàng mới đột ngột hỏi, “Ứng Như phúc tấn có ghé qua đây phải không?”

    “Cách cách nghe thấy hết rồi sao?!” Hồng Linh sửng sốt, buột miệng hỏi lại.

    Mỹ Ly nghiến chặt răng, giọng nói đó là của ngạch nương Vĩnh Hách.

    Nó không được… Nó sẽ hại con!

    Mỹ Ly, ta chỉ cần nàng thôi là đủ.

    Cuối cùng nàng cũng hiểu vì sao ánh mắt Vĩnh Hách lại biến thành như thế, cuối cùng cũng hiểu được nỗi đau đớn của gã khi thốt ra câu nói đó.

    Cánh cửa được cung nữ bên ngoài dè dặt mở ra, Tĩnh Hiên cười nhạt bước vào, tâm trạng có vẻ phấn chấn. Y mặc trường bào màu lam sẫm chất liệu sang quý, càng toát lên vẻ cao quý ung dung, khuôn mặt tuấn tú đến độ yêu tà của y đầy nét đắc ý thỏa mãn.
    Nàng nên mắng mỏ y? Nên căm hận y?

    Nhưng nàng chỉ đờ đẫn nhìn y tiêu sái tự nhiên ngồi xuống cạnh sập, Hồng Linh toan dâng trà, y hờ hững khoát tay từ chối, tựa như y mới là chủ nhân của gian phòng này. Ánh mắt lạnh lùng của nàng khiến y sầm mặt, “Các ngươi lui ra ngoài!” Y ra lệnh cho bọn người hầu, giọng đã chớm vài phần tức giận.

    Đến lúc trong phòng chỉ còn lại hai người họ, nàng vẫn không nói chuyện, không đổi sắc mặt, cứ chằm chằm nhìn y.

    “Trách ta ư?” Tĩnh Hiên cười lạnh, bao phấn chấn bay mất sạch, sự hung bạo tàn nhẫn lại hiện rõ trong mắt y.

    “Vì sao?” Nàng nhìn y, từ đầu đến cuối nàng chỉ muốn hỏi y vì sao!

    “Nàng ốm bệnh, ta có thể bỏ rơi nàng trên núi ư?” Y cũng trừng mắt lại nhìn nàng, chẳng có chút áy náy nào.

    Mỹ Ly vẫn đăm đăm nhìn y, lời biện hộ quá đỗi vụng về. Miễn là y muốn, y có hàng vạn cách để giải quyết sự việc đâu vào đó.

    “Vì sao?” Nàng không hề đổi giọng, bướng bỉnh lục vấn.

    Mắt y thoáng ánh tàn bạo. Mất đi gã đàn ông đó, nàng lại mang bộ dạng sống cũng như chết này ư?! “Vì sao à?” Y cười lạnh, “Chỉ cần ta còn chút nuối tiếc nàng, thì sẽ không cho nàng đi theo kẻ khác!”

    Nàng thở dài, một chút nuối tiếc? Cuối cùng nàng cũng có thể nhắm mắt cười nhạt, chỉ lý do này cũng đã là quá đủ đối với y. Bỏ rơi nàng, đoạt lại nàng, đều theo hứng chí nhất thời, trước giờ y vẫn quen thói phóng túng như vậy.

    Tĩnh Hiên nhìn bờ mi cong vút khép hờ trên khuôn mặt tái nhợt, nàng quá bình tĩnh, không mảy may tức giận, đến nhìn cũng chẳng thèm nhìn y, nàng oán hận y đến vậy sao?

    “Ta không ép nàng, ta muốn nàng tự chọn lấy.” Y cố ý hừ mũi thật lớn, phủi áo đẩy cửa bước ra.

    Những giọt lệ kiềm nén trước mặt Tĩnh Hiên giờ mới trào ra khỏi đôi mắt nhắm chặt. Y cần gì phải ép buộc nàng chứ! Vĩnh Hách có che giấu cỡ nào, chỉ vẻ tiếc hận lộ ra trong đáy mắt đã đủ khiến tim nàng tan nát. Cưới nàng rồi, tương lai của gã sẽ mất sạch, chê cười khinh bỉ sẽ đeo bám gã như hình với bóng suốt cả đời.

    Nếu gã cao giọng mắng nàng, trách móc nàng, thậm chí bỏ rơi nàng, nàng cũng không khó chịu như lúc này. Những thứ nàng có thể đem lại cho gã vốn đã ít ỏi đến thảm hại, giờ đây… những thứ gã cho nàng, nàng có muốn cũng chẳng còn tư cách nhận.

    Nếu chỉ gia thế thấp kém, quá khứ đáng chê cười, nàng còn có thể thuyết phục bản thân, tin là mình sẽ hiếu thuận với cha mẹ Vĩnh Hách, lo toan việc nhà giúp gã, sinh con đẻ cái để báo đáp tấm lòng thủy chung như nhất của gã. Hiện giờ, cái giá gã phải trả khi cưới nàng, nàng có chết vạn lần cũng không đền đáp được. Nàng sẽ trở thành vết ố lớn nhất trong cuộc đời và trên con đường làm quan của gã.

    Nếu như không có nàng, tương lai Vĩnh Hách bằng phẳng mênh mông. Gã có phụ mẫu như vậy, tướng mạo tính tình lại khá, có thể cưới cô gái tốt nhất trên đời. Nàng trước giờ đều nhìn rõ sự ưu tú của gã, nên mới cảm thông được nỗi oán giận và tiếc nuối của Ứng Như phúc tấn.

    Cùng đi Giang Nam… nàng bất thần thổn thức. Lúc gã đề nghị như vậy, nàng đã cảm thấy hạnh phúc quá sức hư ảo, còn tự cười thầm, mình mắc phải bệnh sợ bóng sợ gió rồi, cuối cùng, đó quả thật cũng trở thành giấc mộng đẹp đẽ nhất nhưng cũng xa vời nhất của nàng.

    Nàng nghe thấy Hồng Linh ở ngoài sân mỉm cười thỉnh an, “Vĩnh Hách thiếu gia đã đến rồi sao!”

    Mỹ Ly vẫn quay mặt vào tường, không đủ can đảm quay ra, vội vàng lau nước mắt trên mặt, lau mạnh đến mức xương gò má đau nhức.

    Mãi mà gã chưa bước vào, rồi gã kinh ngạc kêu khẽ: “Ngạch nương, sao người lại đến đây?” Giọng đề phòng rõ rệt, Mỹ Ly tưởng chừng chính mắt nhìn thấy gã đứng chắn ở cửa, cố ý ngăn cản Ứng Như phúc tấn bước vào. “Ngạch nương về trước đi, có chuyện gì…” Gã hạ giọng van nài, sợ nàng ở trong phòng nghe thấy, “Sau này hẵng nói.”

    “Tránh ra!” Giọng nói của Ứng Như phúc tấn khô khan lạnh lùng, nghe như dùng mắng người hầu.

    “Ngạch nương!” Vĩnh Hách cũng nóng nảy kêu lên.

    Ứng Như phúc tấn cười nhạt: “Hôm nay con không cho ta gặp nó, vậy lo liệu được cả đời để ta không gặp nó sao? Ta không gặp nó thì nó có thể vờ như không biết những lời đồn đại mỉa mai sao? Vĩnh Hách, con không thể lừa mình dối người, tình hình hiện tại không phải chỉ con thấy được là được, sớm muộn gì cũng phải nói cho rõ ràng.”

    “Ít nhất không phải là bây giờ, nàng vừa mới khỏe lại được đôi chút.”

    “Vĩnh Hách! Con còn ngốc nghếch đến chừng nào?” Ứng Như phúc tấn the thé chất vấn. “Cặp sừng này quá lớn, con không mang nổi, mà phủ tổng đốc của chúng ta cũng không mang nổi đâu! Chúng ta sẽ bị nước bọt dìm chết mất!” Bà đã phát điên trước thái độ mê muội cố chấp của Vĩnh Hách nên không quanh co gì nữa, lời lẽ thẳng thừng đến mức khiến Mỹ Ly ở bên trong run lẩy bẩy.

    “Ngạch nương!” Vĩnh Hách cũng tức giận, giọng nói lạnh lùng khác thường, “Nếu không muốn con hận người thì hãy về trước đi.”

    Ứng Như phúc tấn im lặng hồi lâu, chắc đã bị tổn thương vì lời nói của con trai.

    Ngoài sân im phăng phắc, Mỹ Ly không nghe được bất cứ tiếng động nào, thật lâu sau mới thấy Vĩnh Hách cao giọng gọi đám người hầu vừa tránh mặt ra chuẩn bị thức ăn. Chắc Ứng Như phúc tấn đã về rồi, trong đầu nàng chợt hình dung ra bộ dạng gã đứng lặng ngóng theo bóng mẫu thân buồn bã rời đi.

    Vĩnh Hách nhìn người hầu bưng bát cháo trắng vào phòng, ánh mắt gã vẫn dịu dàng như xưa. Lúc đỡ nàng ngồi dậy, gã hơi mỉm cười nhìn nàng, cẩn thận thổi nguội cháo rồi mới đút cho nàng từng thìa một. Dù gã tỏ vẻ thản nhiên cách mấy, nàng vẫn nhìn rõ nét ưu sầu lồ lộ trong đôi mắt kia, bởi đôi mắt trong sáng đường hoàng của gã trước giờ làm gì vẩn chút buồn thương nào!

    Nàng cũng tươi cười ăn hết chén cháo gã đích thân đưa tới, nét cười nơi khóe môi không sao khỏi run run, bởi nàng phải cố nín nhịn để không òa khóc.

    Thấy nàng ăn xong cả chén cháo, Vĩnh Hách mới yên tâm thở phào. Gã âu yếm vuốt hộ mái tóc lòa xòa, đỡ nàng nằm xuống rồi đắp kín chăn. “Ngủ đi, có chuyện gì thì bảo Hồng Linh gọi ta.” Gã yêu thương ngắm đôi mắt đẹp lung linh ánh nước nhưng vẫn phảng phất nét cười nhàn nhạt. Ánh mắt chăm chú quyến luyến của gã khiến nàng muốn òa lên khóc lớn, cố hết sức nhẫn nhịn, chỉ có một giọt nước mắt ứa ra.

    “Vĩnh Hách, chẳng có gì xảy ra cả.” Nàng muốn giải thích cho gã hiểu, dẫu định mệnh của gã và nàng là chỉ được gặp gỡ thoáng qua, nàng cũng muốn cho gã hiểu, cô gái mà gã yêu thương không hề làm chuyện có lỗi với gã.

    “Ừ, ta biết mà.” Gã mỉm cười, dùng ngón tay thon dài lau nước mắt cho nàng.

    Mỹ Ly gắng sức kiềm chế để không nắm lấy tay gã, cầu xin gã từ bỏ mọi thứ, dẫn nàng đi thật xa. Đời này sẽ không còn ai yêu nàng đến vậy, hay nhìn nàng với ánh mắt thiết tha như thế nữa! Đột nhiên nàng muốn ích kỉ một lần, nàng thực sự không nỡ buông tay.

    Nhưng cuối cùng nàng vẫn nén lòng, bàn tay ấm áp của gã giờ cũng lạnh như băng. Dẫu quyết định lấy nàng, gã cũng không khỏi áy náy với song thân. Gã là niềm tự hào của phụ mẫu, nay vì si mê một cô gái nhơ nhuốc mà đạp tan tành bao mong đợi của họ. Nàng hiểu gã lắm! Gã quá lương thiện, quá hiếu thuận như vậy mà.

    Nàng cắn môi, cuối cùng cũng ép được mình mỉm cười: “Vĩnh Hách, chàng cũng phải sống cho tốt!”

    Gã cần được ung dung trên con đường riêng của mình. Gã xứng đáng được hưởng một cuộc sống hạnh phúc!

    Ra đến cửa, Vĩnh Hách vẫn còn ngoảnh lại mỉm cười với Mỹ Ly. Khi gã quay mình đi khuất, nước mắt nàng trào ra xối xả, khóc nhưng không dám nức nở, sợ gã nghe thấy ngoái đầu lại. Điều duy nhất nàng có thể báo đáp Vĩnh Hách, là để gã đi, để mình biến mất trong cuộc đời gã!
     
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 22: Lựa chọn
    Hồng Linh dìu Mỹ Ly chầm chậm đi đến tẩm cung của thái hoàng thái hậu. Cô vừa lo lắng giúp nàng khép lại áo choàng, vừa khuyên nhủ: “Cách cách, sao lại nôn nóng như vậy? Người xem, chân vẫn bủn rủn thế này này! Đêm lại nổi gió nữa, người mà để nhiễm lạnh thì không phải chuyện đùa đâu...”

    Mỹ Ly bải hoải rệu rã, phải dựa hẳn vào người Hồng Linh mới miễn cưỡng đi lại được, mồ hôi rịn đầy trán, nàng cười khổ lắc đầu không đáp. Có bao nhiêu sức lực nàng phải tập trung để kiên trì đi cho hết đoạn đường còn dài dẫn tới Lạc Thọ đường, và để nói ra quyết định của mình với thái hoàng thái hậu.

    Nơi nàng ở cách tẩm cung Hiếu Trang không xa, nhưng với thân thể yếu bệnh cùng tâm tình tệ hại, con đường bỗng thành dài như cả cuộc đời! Nàng từng có cảm giác giống thế này lúc được dẫn ra khỏi lãnh cung đến gặp lão tổ tông. Hồi tưởng lại, lúc ấy nàng còn có chút hy vọng mong manh. Nhưng hiện giờ, nàng phải tự mình dập tắt ước mơ về một tương lai rõ ràng tươi sáng.

    Hồng Linh còn nói nàng quá nôn nóng...Nếu được lựa chọn, không đời nào nàng chọn bước đường này, nhưng giờ đây, nàng bắt buộc phải thúc giục mình tiến về phía trước. Bởi vì cần Vĩnh Hách đưa mắt nhìn nàng thêm một lát, rất có thể nàng sẽ đánh mất dũng khí rời xa gã!

    Bữa tối sắp xong, rất đông cung nữ thái giám ôm tráp thức ăn túm năm tụm ba đi qua đi lại, trông thấy Mỹ Ly họ đều cúi mặt tủm tỉm, nụ cười chứa đựng quá nhiều ý vị trào phúng mỉa mai, nhiều hơn mức Mỹ Ly có thể chịu đựng. Khi bọn họ nhanh chân đi ngang qua, nàng không hề ngạc nhiên trước những tiếng thì thào giễu cợt. Nghe không rõ lời bọn họ, nhưng nàng cần nghe rõ để làm gì cơ chứ.

    Hồng Linh cảm thấy sức nặng trên tay càng lúc càng trĩu xuống, người Cách cách thì run bần bật. “Cách cách?” Cô ta lo lắng gọi, “Hay chúng ta về đi đã?”

    Về?

    Mỹ Ly hít sâu một hơi để đứng vững, không, nàng không thể trở về được nữa!

    Thế giới của nàng quá nhỏ, chỉ bao gồm cung điện, phủ đệ. Còn Vĩnh Hách? Nàng có thể tưởng tượng được gã còn chịu chê cười khinh miệt hơn hẳn nàng! Nàng đã nghe bọn đàn ông khác nói xấu nàng rồi, nhưng nếu vì nàng mà Vĩnh Hách phải hứng những lời ác độc hạ lưu gấp trăm lần như thế thì nàng còn cách nào đối diện với Vĩnh Hách và cha mẹ gã đây?

    Lúc vừa rời khỏi căn phòng trú ẩn, lòng nàng còn nhen nhóm ý muốn rút lui, xong giờ đây, chẳng còn sót lại chút nào nữa cả!

    Khi nhìn thấy đèn lồng vừa được thái giám dùng sào trúc treo lên bên ngoài tẩm điện của lão tổ tông, mắt nàng bất giác ươn ướt. Nàng rời khỏi An Ninh điện u ám đến tận xương tủy, không ngờ chỉ để đi đến một nơi khác còn lạnh lùng cô tịch hơn.

    “Cách cách!” Nàng bị thái giám trước cửa viện ngăn lại. “Lão tổ tông đang tiếp kiến trọng thần, xin người chờ một lát.”

    “Trọng thần nào mà giờ này còn tới?” Hồng Linh bực bội. Cách cách tình hình thế này làm sao mà đứng “chờ một lát” ở giữa sân lộng gió được?

    Tên thái giám cũng có quen biết Hồng Linh, bèn bước lại gần nói nhỏ, “Là Hộ bộ thị lang.”

    Hồng Linh nhất thời không nhớ ra đó là ai, giọng vẫn bực bội, “Là ai?”

    Tên thái giám sốt ruột giậm chân, lén nhìn gương mặt Mỹ Ly tái nhợt dưới ánh đèn lờ mờ. “Là Trác Mục Lãng, A mã của Tổ Doanh cách cách! Từ tận bãi săn quay về, cho nên giờ mới tới nơi.” Rồi nhìn dáng vẻ ốm yếu như sắp khuỵu ngã của Mỹ Ly, tiểu thái giám mủi lòng đề nghị, “Cách cách, hay là người ra góc hành lang đằng kia ngồi tránh gió đi. Lát nữa khách về rồi, nô tài lập tức vào bẩm báo hộ người.”

    Mỹ Ly gật đầu, nàng không đứng nổi nữa thật,

    Hàng lang tránh gió, nhưng cũng vì vậy mà đặc biệt u ám, chẳng có tia sáng nào rọi tới. Mỹ Ly dựa vào cột gỗ, mệt mỏi chờ đợi. Hồng Linh cũng sốt ruột, hở chút lại chạy ra ngoài viện xem thử, làu bàu trách móc Trác Mục Lãng nói gì mà lâu đến thế.

    Ngoài viên có tiếng động, rồi tiếng vấn an lia lịa, nhất định là một nhân vật quan trong vừa đến. Hồng Linh lách mình lẩn vào chỗ tối.

    Tên tiểu thái giám khi nãy lên tiếng vấn an, vì khoảng cách quá gần nên nghe rõ mồn một, “Thỉnh an Khánh vương gia, vương gia cát tường!”

    Mỹ Ly run lẩy bẩy, là y, y cũng đến rồi.

    “Trát Mục Lãng tới rồi sao?” Tĩnh Hiên trầm giọng hỏi tên thái giám, giọng lãnh đạm không vui.

    “Vâng,” tên thái giám hết sức ân cần, “Vương gia nhìn kìa, chẳng phải vừa ra kia sao?”

    Tiếng chân vững vàng nặng nề lan dần về phía này, tiếng y phục sột soạt, “Nô tài thỉnh an vương gia.”

    Mỹ Ly cười nhạt, đó là hiện thực, a mã của Tổ Doanh dẫu hiển hách tới đâu cũng phải quỳ gối trước mặt Tĩnh Hiên, người con rể tương lai. Như bình thường, ngay hoàng thượng cũng phải nể mặt, nói câu miễn lễ trước khi lão thần kịp quỳ xuống. Nhưng lúc này, Tĩnh Hiên xem ra không phản đối gì cả.

    Một lúc lâu sau, giọng cố ý lãnh đạm của Tĩnh Hiên mới vang lên, “Đứng dậy đi!”

    “Dạ.” Trác Mục Lăng đáp, giọng ẩn chứa phẫn nộ.

    “Trác Mục Lãng, chuyện gì khiến ngươi khổ sở gấp gáp trở vể ngay trong đêm vậy?” Tĩnh Hiên cười nhạt, hỏi với giọng ngạo mạn. Mỹ Ly hơi ngỡ ngàng, dẫu Tĩnh Hiên quyền cao chức trọng, nhưng dù sao đây cũng là cha vợ tương lai, chưa kể lão ta có thể giúp đỡ y rất nhiều trong tương lai. Lẽ ra y không nên dùng thái độ này đối xử với lão mới phải.

    “Tiểu nữ bệnh nặng, nô tài lo lắng không yên nên xin hoàng thượng đến đây trước.” Trác Mục Lãng hậm hực đáp, dẫu thầm tức giận nhưng vẫn hết sức nhẫn nhịn, không dám ngang ngược quá trớn trước mặt con rể tương lai.

    Tĩnh Hiên cười giễu, tỏ vẻ không quan tâm: “Vậy đi đi!”

    Trác Mục Lãng hơi ngạc nhiên, không ngờ Tĩnh Hiên dễ dàng chấm dứt câu chuyện như thế.

    “Vương gia...” Trác Mục Lãng lại lên tiếng, nhỏ giọng hơn hẳn khi nãy, vài phần tức giận cũng đã biến mất trước thái độ hờ hững của Tĩnh Hiên. Tuy ngán ngẩm, nhưng vì con gái, lão không thể không dịu giọng: “Tố Doanh thật lòng đối với ngươi, hoàng thượng cũng hứa với lão nô...”

    “Trác Mục Lãng!” Giọng Tĩnh Hiên từ lãnh đạm đột nhiên chuyển sang khắc bạc, cắt ngang lời nói của đối phương. “Ngươi đừng hở chút đem hoàng thượng ra đe dọa ta. Chịu cưới con gái nhà người là vì nàng ta có chút nhan sắc làm ta động lòng.” Giọng khinh miệt của y khiến Trác Mục Lãng hít mạnh một hơi, không dám ho hé. “Vì sao hoàng thượng muốn ta cưới Tố Doanh, trong lòng ngươi hiểu rõ rồi đấy!” Y quả thật rất giận Trác Mục Lãng cậy già lên mặt can thiệp chuyện riêng của mình, cưới Tố Doanh là lựa chọn mà y không thể cải biến, nhưng chẳng lẽ vì thế mà y mất luôn quyền cưới vợ lẽ hay sao?! Đúng là tức cười! Còn mò đến cầu xin lão tổ tông nữa!

    Giọng điệu của y khi nhắc đến Tố Doanh không ngờ lại khiến tim Mỹ Ly đau nhói. Ánh mắt cưng chiều khi nhìn nàng ta, vẻ mặt hiền hòa khi cúi xuống nghe Tố Doanh thỏ thẻ bên tai...rồi sau lưng lại nói những lời khinh bạc thế này sao? Nàng biết mình không có tư cách gì để thông cảm với Tố Doanh, nhưng nàng cũng cảm thấy buồn giùm nàng ta. Yêu phải Tĩnh Hiên thì thật đáng thương.

    Trác Mục Lãng không hề phản bác lại lời nói mỉa mai này, không ngờ lão ta cũng chấp nhận thái độ cao ngạo của vị Khánh vương gia tuổi đáng con cháu mình.

    “Trác Mục Lãng, chuyện ta đáp ứng ngươi, đáp ứng hoàng thượng, đương nhiên sẽ làm được. Những chuyện khác, ngươi bớt xen vào đi! Ta phải cưới con gái nhà ngươi, nhưng vị “cha vợ” nhà ngươi đừng có quản chặt chẽ quá như thế!” Giọng Tĩnh Hiên đầy châm chọc, mặt lạnh tanh chầm chậm dằn từng tiếng, khiến người đối thoại không còn chút thể diện nào.

    “Được rồi, đi đi, nói rõ ràng với con gái nhà ngươi. Thứ ta cần ban cho nàng ta thì sẽ ban cho, không cần các ngươi lo lắng. Chuyện riêng của ta cũng chẳng cần các ngươi nhúng ta vào!”

    “Dạ.”

    Tiếng “dạ” càng khiến lồng ngực Mỹ Ly trĩu nặng, Trác Mục Lãng dùng tâm tình gì, vẻ mặt gì để nói lên tiếng “dạ” đó? Bất lực trước vận mệnh, trước hiện thực, là nỗi bất lực u ám nhất. Không thể phản bác, không thể cự nự những lời gây tổn thương người khác được nói ra bằng giọng thờ ơ kia.

    Những ngón tay Mỹ Ly siết chặt vào thanh gỗ lan can. Dường như y đã định sẵn tương lai cho tất cả mọi người, kể cả nàng nữa. Nàng nghe rất rõ ràng, y ban cho Tố Doanh danh phận vương phi, là nhờ vào năng lực của Trác Mục Lãng. Gần vua như gần cọp, hiện giờ hoàng thượng đang cần dùng Trác Mục Lãng, hết sức trọng nể ban ân, nhưng khi lợi dụng xong, Trác Mục Lãng đem bạc về từ đâu, bằng cách nào, làm sao mà hoàng thượng có thể chấp nhận được? Do vậy, hoàng thượng phải khiến cho Trác Mục Lãng yên tâm, Trác Mục Lãng cũng cần một ông con rể quyền thế nghiêng trời làm chỗ dựa.

    Nàng lại sai lầm rồi, nàng cứ nhìn mọi chuyện quá đơn giản, quá đẹp đẽ. Nàng cứ tưởng ít nhất Tĩnh Hiên cũng thực lòng yêu thương Tố Doanh. Y quả cũng thích Tố Doanh đấy, nhưng chữ “thích” đối với y chỉ là cái thích nhất thời, nảy sinh trước sắc đẹp và tính tình dịu dàng hấp dẫn mà thôi.

    Y nói, “chuyện riêng của y” là ám chỉ nàng sao?

    Cưới hỏi đàng hoàng? Y đã hứa với cha vợ tương lai là sẽ ban cho Tố Doanh một đám cưới đàng hoàng, đến phiên nàng... bất quá là nạp làm vợ lẽ, nói cho êm tai là trắc phúc tấn, nhưng thật ra chỉ là thiếp mà thôi.

    Nàng không phải là người phụ nữ mà y muốn cưới đầu tiên, lúc trước có công chúa Mông Cổ, về sau có Tố Doanh, nhưng cũng chẳng phải là người cuối cùng. Đột nhiên nàng có cảm giác được giải thoát, sự lựa chọn của nàng quả thật là một kiểu giải thoát!

    Y có thể uy hiếp bất cứ kẻ nào cầu xin y, nhưng đối với nàng, y có thể làm gì?

    Đợi người đi hết, lúc tên thái giám đến gọi nàng vào gặp lão tổ tông, nàng thậm chí đã cười nhạt được. Tương lai cô tịch kể thì đáng sợ thật, nhưng vẫn còn tốt hơn là lấy gã đàn ông lạnh lùng vô tình đó!

    “....Ngươi nghĩ kỹ rồi sao?” Nghe lời thỉnh cầu vô cùng kiên định của Mỹ Ly, Hiếu Trang trầm mặc hồi lâu. “Vâng! Nô tỳ nguyện ý cả đời lễ Phật, cầu phúc tăng thọ cho lão tổ tông.” Mỹ Ly dập đầu một lần nữa.

    “Mỹ Ly...” Hiếu Trang mệt mỏi thở dài, hai ngày nay, vì đứa bé này bà đã lo lắng biết chừng nào. “Lại đây!” Bà vỗ vỗ chỗ ngồi bên cạnh vẻ thương xót, Mỹ Ly vâng lời. Hiếu Trang rưng rưng lệ vuốt ve khuôn mặt tái nhợt nhưng vẫn diễm lệ khác thường của nàng. “Con à, quả thật là trưởng thành rồi!”

    Bà đã rất sợ, sợ Mỹ Ly đến nói rằng mình và Tĩnh Hiên là trong sạch, vẫn đòi được gả cho Vĩnh Hách. Bà tin lời Mỹ Ly nhưng cũng lâm vào thế khó xử. Ứng Như khóc lóc nức nở trước mặt bà, bà cũng là mẹ, bà hiểu nỗi kỳ vọng tha thiết dành cho con trai, bà cũng hiểu tâm tình sẵn sàng hy sinh tính mệnh bảo vệ con cái của người mẹ, bà không thể phản đối Ứng Như.

    Vĩnh Hách thì kiên quyết đòi cưới Mỹ Ly, thái độ ấy cũng khiến người từng trải qua bao cảnh bạc tình bạc nghĩa nơi nội cung như bà cảm động. Nhưng bà không nỡ lòng nào đáp ứng lời cầu xin của gã, bà biết cưới Mỹ Ly gã phải mất những gì.

    Vậy là Tĩnh Hiên lâm vào thế phải cưới Mỹ Ly, nhưng thật không ngờ, tên nhóc lạnh lùng bá đạo ấy lại thẳng thắng nói với bà rằng mình rất yêu thích Mỹ Ly, lấy Mỹ Ly rồi sẽ chăm sóc cho nàng cả đời. Y nói được ra miệng như vậy cũng không phải dễ dàng gì.

    Xem ra, bất cứ chọn hướng giải quyết nào cũng là vô tình, là tàn nhẫn. Bởi hai lựa chọn đó đều khiến Mỹ Ly tổn thương. Nào ngờ nàng lại quyết định sống cả đời cô độc tịch mịch, một mình chịu đựng mọi thống khổ. Hiếu Trang thực sự đau lòng không nỡ. Mỹ Ly từ nhỏ đến lớn đã chịu khổ nhiều quá rồi, chẳng lẽ ông trời thấy vậy còn chưa đủ sao?

    “Mỹ Ly, để ta nghĩ kỹ lại đã.” Bà không nỡ đáp ứng nàng. Thiếu nữ đẹp như hoa như ngọc, chẳng lẽ chỉ vì một câu nói nhẹ bỗng mà mất hơn cả cuộc đời hay sao? Nàng còn quá trẻ, có thực sự hiểu được cuộc đời dằng dặc đến dường nào không?

    Mỹ Ly mỉm cười, nghĩ ư, còn có biện pháp gì khác sao? “Lão tổ tông, Mỹ Ly không hối hận, cả đời không hối hận.”

    Điều cần nói đều đã nói xong, Mỹ Ly trở về phòng mình nhẹ nhàng hơn nhiều, chân vẫn loạng choạng nhưng còn khó khăn như khi nãy nữa.

    Tiểu cung nữ đứng hầu trước cửa, thấy nàng và Hồng Linh quay về thi cau mày hất đầu chỉ vào phòng. Mỹ Ly cười nhạt, Tĩnh Hiên ở trong chứ gì, nàng không hề bất ngờ. Khác với vẻ lãnh đạm của nàng, Hồng Linh vô cùng căng thẳng, lúc đỡ nàng vào phòng, thậm chí còn dùng dằng ở ngưỡng cửa hồi lâu.

    Trong phòng, ánh nến không quá sáng rõ, Tĩnh Hiên ngồi trên ghế, mặt lạnh như tiền. Mỹ Ly không ngước mắt nhìn y, âm thầm chống đối bằng cách nhún mình chào theo đúng lễ nghi xong thì ra lệnh cho Hồng Linh đỡ mình nằm xuống giường. Vất vả lâu như vậy, nàng đã kiệt sức rồi.

    Bị nàng phớt lờ, Tĩnh Hiên không nổi giận mà chỉ cười lạnh, lãnh đạm hỏi: “Muốn xuất gia sao?” Hỏi như thể châm chọc, nhưng giọng điệu vẫn bình tĩnh.

    Tin tức linh thông thật! Mỹ Ly chẳng lấy làm lạ khi y biết được quyết định của mình nhanh thế.

    “Vâng.” Nàng quay lưng lại với y, vâng dạ cho phải phép.

    “Tốt lắm! Coi như biết tu thân tích đức.” Y giễu cợt.
    Nàng nhắm chặt mắt ôm lấy chăn, không thèm để ý đến y.

    “Ta đã bẩm với hoàng thượng, xin người điều Đồ Cáp đến làm tiên phong dưới quyền của ta, lão tuy hơn lớn tuổi, nhưng dày dặn kinh nghiệm.” Y cười ha hả, đắc thắng nhìn sống lưng cứng đờ của nàng. “Ừ, nàng cứ dưỡng bệnh cho khỏe đi, chọn được am đường nào thì ta sẽ tiễn nàng đến tận nơi.”

    Mỹ Ly siết chặt chăn, chắc y chỉ đe dọa nàng thôi phải không?

    Nói xong, Tĩnh Hiên cũng không dùng dằng, đủng đỉnh bỏ đi. Hồng Linh đưa tay đập đập ngực, sững sờ nhìn theo bóng y, thật không ngờ Khánh vương gia lại bình tĩnh chấp nhận chuyện này như vậy. Cô cứ tưởng khi biết được quyết định của cách cách, vương gia sẽ nổi giận đùng đùng chứ. Lúc cách cách ngã bệnh y còn hết sức chu đáo tận tâm, không ngờ lãnh đạm nhanh như vậy. Cách cách lựa chọn xuất gia chứ không lấy y, kể cũng là quyết định rất hợp lý.

    “Rót cho ta chén trà nóng đi!” Mỹ Ly run run ra lệnh, tâm trạng đột nhiên hoảng hốt. Thái độ của Tĩnh Hiên khiến nàng rất bất ngờ, bĩnh tĩnh mà xem chừng còn đáng sợ hơn lúc nổi giận nữa. Dường như y đã dự tính hết mọi khả năng, giăng sẵn thiên la địa võng giữ chặt lấy nàng.

    Mỹ Ly uống chưa đến nửa chén trà, bên ngoài đã vang lên tiếng chân gấp rút hoảng loạn, gót hài gỗ giẫm lên gạch xanh phát ra tiếng cộp cộp khiến nàng hồi hộp bất an.

    “Cách cách, Ứng Như phúc tấn...” Tiểu cung nữ đã xông vào, sắc mặt xanh lè, mắt đỏ ngầu. Thấy vẻ mặt oán hận của bà, Mỹ Ly vội xuống gường, không ngờ Ứng Như phúc tấn lại quỳ phịch xuống trước mặt nàng, dập đầu cồm cộp xuống nền gạch.

    “Choang!” Chung trà Hồng Linh chưa kịp tiếp lấy đã rơi xuống đất vỡ tan. Ứng Như phúc tấn vẻ mặt lạnh lùng mà nước mắt lưng tròng, Mỹ Ly há hốc miệng nhìn, khiếp sợ đến mức quên rằng phải đến đỡ bà đứng dậy.

    “Cách cách, cách cách!” Ứng Như phúc tấn gọi nàng luôn miêng, vừa như nguyền rủa vừa như cầu xin, “Xin ngươi buông tha cho nhà chúng tôi! Xin người khai ân!”

    Hồng Linh khẽ đẩy Mỹ Ly đang sững sờ, nàng mới nhớ ra phải đỡ Ứng Như phúc tấn đứng dậy, nàng vốn chân tay yếu ớt, thêm vào Ứng Như phúc tấn quyết tâm quỳ bằng được, nàng không kéo lên nổi, lại không dám nhận lạy của phúc tấn, cũng đành cũng quỳ xuống trước mặt bà.

    “Phúc tấn...” Nàng cố nhịn cảm giác đau đớn khi bị Ứng Như phúc tấn bấu vào cánh tay, muốn nói quyết tâm rời khỏi Vĩnh Hách nhưng không sao mở lời được.

    “Cách cách, tôi biết là bề trên lại cầu xin người thế này, thì thật đáng xấu hổ, nhưng cũng bởi vì người...” Bà nhấn giọng vào lối xưng hô kính trọng này, giọng điệu nặng nề khiến Mỹ Ly run rẩy bẩy. “Cả nhà chúng tôi thấp thỏm không được ngày nào yên tâm, phu quân tôi lớn tuổi đến vậy vẫn phải ra trận lập công, con trai tôi thì bị giam trong thiên lao. Cách cách, ngày trước cả nhà chúng tôi vâng lời lão tổ tông, dẫu không làm ơn thì cũng chưa mắc nợ gì người! Con trai tôi, vì người mà...” Giọng bà chợt ré lên chói tai. “Nghĩ tình nó từng hết lòng yêu thương người, xin đừng hại nó, đừng hại gia đình chúng tôi nữa!”

    Mỹ Ly bùn rủn ngồi bệt xuống đất. Hèn gì Tĩnh Hiên bình thản như vậy, lạnh nhạt chắc chắn như vậy. Y không cần ép nàng, không cần nói nhiều với nàng, cũng đủ để ép nàng vào đường cùng. Nàng nhắm mắt lại, ngẩng đầu cười khổ, lệ nóng dào dạt tuôn rơi. Nàng khóc không ra tiếng, gã đàn ông mà nàng từng khao khát cả trái tim...Thật không ngờ, cuối cùng đã có được y, nàng phải tuyệt vọng đau đớn đến nhường này.

    “Phúc tấn, Mỹ Ly biết phải làm thế nào rồi.” Nàng không mở mắt ra, đột nhiên mất hết hứng thú với mọi sự trên đời. Nàng mơ hồ cảm thấy mình được mấy người đỡ lên giường, không biết Ứng Như phúc tấn còn nói thêm điều gì, khi nào rời đi, đêm đã khuya chưa, hay khi nào trời mới sáng.

    Khi nàng mở mắt ra lần nữa, ánh mặt trời tưng bừng từ bên ngoài chiếu vào cửa sổ, rõ ràng là một ngày nắng đẹp, nhưng chỉ khiến nàng nhức mắt. Ngồi trước gương đồng, nàng nhìn chằm chằm vào bộ dạng tiều tụy như ma quỷ của mình, “Hồng Linh, trang điểm lại cho ra.”

    Hồng Linh nãy giờ đứng bên quan sát, phát sởn gai ốc vì thanh âm ấy, vội vàng tới đỡ lấy nàng, “Cách cách, người ngàn vạn lần đừng nghĩ quẩn!”

    “Nhanh lên đi, ta còn có chuyện phải ra ngoài.” Mỹ Ly cười nhạt thúc giục, thấy rất hài hước trước thái độ hoảng hốt của cô ta.

    Mái tóc của nàng bới lên dễ dàng, lại không cần đeo quá nhiều trang sức, thoáng cái đã trang điểm xong. “Lấy chiếc áo màu lam nhạt lại đây, hôm nay ta muốn mặc.”

    Nàng lơ đãng ra lệnh.

    Hồng Linh gật đầu, rảo bước đi lấy.

    Cuối cùng cũng thoát được đám a hoàn, Mỹ Ly bước ra khỏi phòng, dưới ánh mặt trời, hoa cỏ đặc biệt rực rỡ, nàng liếc mắt ngắm cảnh muôn hoa khoe sắc. Gian phòng đựng đồ lặt vặt đang để ngỏ cửa, nàng bước vào, dễ dàng tìm được lọ thuốc chuột đặt trong ngăn tủ. Loại này không hẳn là cực độc, nhưng chỉ cần ăn nhiều một chút, muốn giải thoát không phải là khó. Quay trở lại phòng, nàng hài lòng ngắm bóng mình trong gương một lúc, Hồng Linh mới quay vào với bộ y phục.

    Nàng biết nàng chết đi cũng chẳng có ý nghĩa gì, thậm chí chẳng đủ tư cách cảnh cáo y, nhưng nàng quá oán hận. Nàng hận Tĩnh Hiên, lại càng hận vận mệnh! Lúc nàng muốn gả cho y, dẫu cầu xin thế nào y cũng không đồng ý, nàng đành buộc mình quên lãng y. Mỹ Ly mỉm cười với bóng mình trong gương. Nàng đã gắng sức chịu đựng nỗi khổ phải quên y, cũng chịu được những năm tháng khốn đốn trong lãnh cung. Ngay lúc nàng thầm cảm thấy may mắn vì đã quên được y và có được Vĩnh Hách, thì y lao vào giành đoạt! Nàng lại phải vật vã chịu đựng nỗi đau khi y muốn có nàng.

    Nàng không thể chống cự được gã đàn ông ngang ngược quen thói khống chế vận mệnh của người khác, trở tay là gió lật tay là mưa ấy, nàng vốn chỉ là một cô gái nhỏ bé bị dằn vặt bị ép buộc. Đến né tránh cũng né tránh không được! Nàng không muốn tìm cái chết, bao lần đau khổ tưởng chừng muốn chết nàng cũng nhẫn nhịn vượt qua, nhưng lần này, ngoại trừ dùng cái chết để phản kháng y, nàng chẳng còn cách nào khác cả.

    Đột nhiên nàng phì cười, nhận ra bao khổ nạn cũng chưa hề bào mòn tính ngang ngạnh của mình. Thật ra nếu không yêu y nữa, gả cho y cũng không có gì là không tốt. Y giàu có quyền thế, về với y ăn sung mặc sướng. Nhưng không! Nàng đã phát hiện vì thái độ thích thì gọi ghét thì đuổi ấy rồi, bằng bất cứ giá nào cũng phải trả hắn mới được.

    Đó mới đúng là Mỹ Ly cách cách chứ! Nàng nhìn cái bóng trong gương, mỉm cười với bản thân, như thể gặp lại người bạn cũ.

    Để cho thuận tiện, Tĩnh Hiên cũng không về biệt viện của mình mà nghỉ lại ở một gian nhà phụ trong góc khuất của hành cung. Không giống những cung điện khác, nơi này có rất nhiều binh sĩ hộ vệ canh gác. Thái giám vào báo tin một hồi lâu mới quay ra, không ngờ lại nói với nàng là vương gia chưa dậy.

    Mỹ Ly nhếch mép cười, y đang đáp lễ thái độ coi thường của nàng đây! Y tập võ từ nhỏ, không thể dậy trễ được. Y muốn nàng đợi thì nàng đành đợi thôi.

    Đứng suốt nửa canh giờ, chân Mỹ Ly đã tê rần, sắp mất hết cảm giác, mới được người dẫn vào trong. Tĩnh Hiên đang ung dung khoác áo choàng thùng thình ngồi trên ghế thái sư uống trà, thấy sắc mặt nhợt nhạt và đôi môi khô nẻ của nàng, còn giả vờ quan tâm gọi cung nữ dâng trà.

    Mỹ Ly không thi lễ, không tránh ánh mắt y, mà nhìn thẳng vào mặt y. Trước ánh mắt lạnh như băng của nàng, vẻ cười cợt của y đổi sang điên tiết.

    “Tìm ta làm gì? Đã chọn được nơi tốt để quy y rồi sao?” Y hừ mũi, dằn chén trà xuống bàn.

    “Ngài muốn tôi thế nào thì tôi làm thế ấy.” Nàng không đổi sắc mặt.

    “Ta muốn nàng thế nào?” Y nheo mắt nhìn nàng, cười ruồi giả vờ không hiểu.

    “Thả Vĩnh Hách ra, đừng làm khó a mã của nàng nữa, tôi sẽ vâng phục ngài.” Nàng dằn từng tiếng, chợt muốn phá lên cười ranh quái, vâng phục y? Đừng hòng!

    “À...” Y kéo dài giọng, “Thật sao?”

    “Đúng vậy!” Nàng vui sướng đánh lừa, không ngờ lại thấy khoan khoái vì có thể dùng cái chết của mình để trả thù y.

    “Tốt lắm, vậy giờ nàng theo ta đi gặp lão tổ tông, chính miệng nói ra quyết định của mình.” Tĩnh Hiên đứng dậy, ra lệnh cho cung nữ thay quan phục, “À, đúng rồi.” Như thể nhớ ra một chuyện vặt vãnh, y vừa mặc áo vừa lơ đãng nói với nàng. “Vĩnh Hách bị giam vào đại lao vì âm mưu ám sát ta. Nếu nàng chết, niệm tình nghĩa giữa hai chúng ta, ta sẽ để hắn đồng hành với nàng, nhân thể cho hai người làm đôi uyên ương dưới suối vàng.”

    Không khí bỗng bị rút hết khỏi lồng ngực, Mỹ Ly sững sờ hồi lâu rồi choáng váng lắc đầu, tựa hồ đang muốn thuyết phục bản thân: “Không đâu...ngài không cần phải hành động hồ đồ thế đâu!” Sao y có thể vì nàng mà lấy mạng của Vĩnh Hách chứ?!

    Tĩnh Hiên cho cung nữ lui ra, tự mình cài khuy áo, vui vẻ nhìn sắc mặt thất vọng của nàng, “Sao lại không? Chỉ cần ta muốn là được. Ám sát vương gia cũng tính là trọng tội, có chết cũng đáng. Nhưng mà... ta có thể nói đây chẳng qua là hiểu lầm, không cần truy cứu, ta nghĩ rất nhiều người khác cũng vui lòng thuận nước đẩy thuyền, không cản trở gì.”

    “Nói bậy!” Cú phản kích hóa ra lại vô tác dụng với y, Mỹ Ly thấy đầu nóng lên, vẻ bình tĩnh giả tạo lập tức tan tành, “A mã của Vĩnh Hách cũng là bậc đại quan, lại là người được hoàng thượng coi trọng, ngươi làm sao dễ dàng giết chàng được!” Nàng mất tự chủ giật lùi hai bước, kinh hoàng nhìn y.

    Tĩnh Hiên ăn vận chỉnh tề, tủm tỉm bước tới âu yếm siết lấy chiếc cằm thon run rẩy của nàng, nhưng giọng thì giá băng tàn khốc, “Nàng nghĩ vì sao Đồ Cáp lớn tuổi như vậy lại nhiệt huyết sôi trào muốn lãnh binh ra trận? Hôm đó ta tìm ông ta...” Y ác ý dừng một lúc, ngắm vẻ mặt tái nhợt hồi hộp đến không thở nổi của nàng, “Cho ông ta xem mấy thứ, nàng biết mà, quan lớn nơi biên cương vốn là chức vụ béo bở, béo bở ở đâu đây? Ta có thể giúp ông ta giải thích cho hoàng thượng hiểu.” Mỹ Ly thở hổn hển, hèn gì Vĩnh Hách lại tức giận muốn ám sát y, y nắm được yếu điểm của Đồ Cáp, thâm hiểm khống chế bọn họ.

    “Mỹ Ly trách ta sao?” Y mỉm cười hỏi, dịu dàng một cách quỷ dị.

    Nàng chằm chằm nhìn y, không nói được tiếng nào, cũng không thể tỏ thái độ.

    “Nàng không nên trách ta, nàng cần phải trách gã đàn ông ấy. Nếu gã mạnh hơn ta, có thể nhốt ta vào thiên lao, muốn ta sống là ta sống, muốn ta chết là ta chết, thì nàng đâu cần dùng ánh mắt thế này nhìn ta?” Ánh mắt của nàng khiến y cực kì tức giận, vì trong ánh mắt của nàng chỉ toàn là oán hận, toàn là từ chối.

    Y làm nhiều như vậy, đúng, y thừa nhận thủ đoạn của mình chẳng cao thượng gì, nhưng y chỉ muốn có được nàng thôi! Chỉ vì muốn giữ nàng bên người!

    Chuyện trước đây, nàng đã quá đau lòng rồi, y nói gì nàng cũng không tin, giờ y chỉ biết giữ lại nàng trước đã, vậy mới có cơ hội đối xử tốt với nàng.

    “Đời này nếu không có ta thì tốt rồi.” Mỹ Ly bị động ngẩng đầu, ánh mắt trống rỗng, không có nàng thì tốt biết bao nhiêu, mọi người chẳng phải đau lòng khổ sở nữa.

    Tĩnh Hiên nhìn nàng hồi lâu, nhưng nàng không để ý đến ánh mắt của y. Y buông tay, đứng thẳng người, hờ hững nhìn nàng.

    Mỹ Ly chưa chịu thôi, rút bao thuốc chuột ra. Nàng không tin sau khi nàng chết y sẽ đuổi tận giết tuyệt Vĩnh Hách, chẳng qua y muốn nói cho hả giận, nàng chết rồi, y cũng chẳng còn hứng thú gì nữa đâu.

    Tĩnh Hiên cố nhịn để không giằng lấy gói độc dược trong tay nàng. Y không muốn nàng biết suy nghĩ chân thật của y, nếu nàng hiểu được giá trị của mình trong lòng y, y sẽ là kẻ thất bại.

    “Nàng biết ta trước giờ không nói hai lời.” Tĩnh Hiên thầm siết chặt nắm tay, sợ nàng thật sự nghĩ quẩn đổ thuốc độc vào miệng, “Nàng chết đi, chết đi càng vui.” Y tuyệt vọng nguyền rủa.

    Tay đã giơ lên, nhưng không đủ can đảm ngang ngạnh lần cuối, Mỹ Ly không dám đánh cược, vì tiền cược chính là Vĩnh Hách.

    Thấy nàng ngẩn ngơ ngừng lại, Tĩnh Hiên vung tay đánh rơi gói giấy, dùng sức quá mạnh, nàng lại quá yếu, bị y làm loạng choạng ngã quỵ, chân tay nhủn ra không đứng dậy được.

    Y không đỡ nàng, mặt lạnh như tiền. Đã không còn nguy hiểm, y mặc kệ nàng khóc lóc, nàng thực lòng quan tâm Vĩnh Hách vậy sao? “Ta xem rồi, năm ngày sau là ngày tốt.” Y lạnh lùng tuyên bố, giọng đều đều.

    Năm ngày... Nàng không muốn nhìn y, chỉ đành nhắm chặt hai mắt.

    Lúc nàng cảm thấy mình đã hết sức chống cự, bắt buộc phải khuất phục y, khuất phục vận mệnh, thì cũng là lúc nàng mất đi sợi dây liên hệ cuối cùng với cô bé Mỹ Ly non dại nhưng tràn đầy dũng khí và sinh lực. Nàng chìm trong nhẫn nhục, đắm trong tuyệt vọng. Cô bé Mỹ Ly trong quá khứ đã chết hẳn, chỉ còn lại mỗi mình nàng, một thiếu nữ bất lực trước vận mệnh.

    Nỗi bi thương của nàng khiến Tĩnh Hiên căm giận.

    Nàng thoáng gật đầu, “Được.” Càng nhanh càng tốt, nếu kết cục chắc chắn là như thế, nàng hy vọng Vĩnh Hách bớt khổ đến đâu hay đến đấy. “Nhưng ngươi nhất định phải bỏ qua cho Vĩnh Hách và a mã của chàng.”

    Tĩnh Hiên nghiến răng hậm hực. Nàng không đồng ý, y hận. Nàng đồng y, y càng hận! Tất cả cũng chỉ vì gã đàn ông đó! Từ thuở mười hai nàng đã quấn quýt lấy y, vì sao lại không bằng mấy tháng ngắn ngủi bên Vĩnh Hách cơ chứ?

    Y quá oán hận, chỉ còn cách dùng những lời khắc bạc để giảm cơn phẫn nộ. “Toàn nhà ở Thừa Đức, ta cho người dọn dẹp sạch sẽ rồi, lấy nàng cũng chẳng cần quá phiền phức, năm ngày chuẩn bị là đủ.”

    Nàng vẫn không mở mắt, đôi môi tái nhợt chỉ thốt ra một tiếng lạnh nhạt: “Được.”

    “Đi thôi!” Y hung hãn kéo nàng đứng dậy, “Tự mình đi nói với lão tổ tông đi!”


     
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 23: Thân phận
    Thái giám nối nhau thành một hàng dài bưng những đồ dùng cần thiết cho hôn lễ vào gian phòng nhỏ của Mỹ Ly. Hồng Linh bận bịu đến toát mồ hôi, nơi nào còn trống cũng xếp đầy đồ đạc, thái giám vẫn liên tục ùn ùn bưng thêm vào. Rất nhiều tiểu cung nữ đứng ngoài cổng viện xem náo nhiệt, đối hẳn với vẻ mỉa mai ngày trước, ai nấy đều hâm mộ than thở không thôi, cố ý lớn giọng chuyện trò để lấy lòng bọn người hầu của Mỹ Ly: “Khánh vương gia quả thực coi trọng cách cách!”

    Mỹ Ly dựa vào gối cao, nửa nằm nửa ngồi trên sập, lẳng lặng lật giở từng trang sách, chẳng để ý gì đến mọi việc bên ngoài, dường như không hề liên quan đến bầu không khí phấn khởi hào hứng chung quanh. Những quyển tạp văn và truyện cười do Vĩnh Hách tặng đã xếp thành chồng cao, cùng làm bạn với nàng qua nhiều đêm không ngủ.

    “Cách cách, Thừa Nghị bối lặc đến.” Hồng Linh vừa đưa khăn tay lau mồ hôi vừa chạy ùa vào, vẻ mặt đầy nghi ngờ, không thể nào tưởng được Thừa Nghị bối lặc lại đích thân đến thăm cách cách nhà mình. Ngay lão tổ tông, cũng chỉ vào dịp lễ tết mùa xuân hắn tới tiến cung vấn an mà thôi.

    Mỹ Ly cũng rất bất ngờ, ngồi thẳng lên, sững sờ một lát rồi mới đứng dậy đón tiếp, bấy giờ Thừa Nghị đã chậm chậm bước vào rồi.

    Hai bên im lặng nhìn nhau. Thừa Nghị nhíu mày, ánh mắt lạnh lùng lướt qua Hồng Linh đang ngẩn ngơ đứng đó. Sống lưng ớn lạnh, Hồng Linh lập tức hiểu ý nhún mình cáo lui. Thừa Nghị bối lặc và Khánh vương gia rất giống nhau, mặt càng không đổi sắc càng khiến người ta sợ hãi. Lúc lui ra ngoài, Hồng Linh còn tự động đóng cửa lại, linh cảm được Thừa Nghị bối lặc cất công đến thăm cách cách thì hẳn sẽ có chuyện quan trọng cần nói.

    “Thừa Nghị ca, mời ngồi.” Mỹ Ly đích thân châm trà. Chắc Thừa Nghị vung roi thúc ngựa chạy từ bãi săn về đây, áo choàng dài màu nhạt đã phủ một lớp bụi mỏng.

    Thừa Nghị ngồi xuống ghế nhưng không uống trà cũng không nói gì nhiều, lấy một gói vải gấm nhỏ từ trong người ra cho Mỹ Ly: “Cầm lấy!”

    Theo phép lịch sự, Mỹ Ly cẩn thận đón lấy, không muốn hắn thất vọng nên mới giả vờ tò mò mở ra, bên trong gói vải là một tấm da dê đã ngả vàng, bên trên vẽ chi chít đồ hình, có người và hình bát quái, phức tạp rối rắm, hơi giống phù chú thần bí mà những tên lừa đảo trên giang hồ hay sử dụng. Nàng không có lòng dạ nào tìm hiểu, chỉ lấy làm lạ vì sao Thừa Nghị lại đưa vật này cho nàng.

    “Đây là bản đồ Bát Bộ Bát Trận.” Thừa Nghị giải thích ngắn gọn, “Hoàng thượng phái ta tìm kiếm từ lâu, có liên quan đến một kho báu khổng lồ thời tiền Minh. Hai năm trước ta tìm được rồi, vẫn giữ bên người, sợ hoàng thượng trước ta tìm được rồi, vẫn giữ bên người, sợ hoàng thượng giáng tội xuống thì không đợi được đến ngày đánh Chuẩn Cát Nhĩ.” Hắn điểm vào cuối câu một tiếng cười nhạt.

    Bàn tay cầm tấm da dê run lẩy bẩy, suýt nữa đánh rơi. Mỹ Ly hiểu ý Thừa Nghị. Bản đồ Bát Bộ Bát Trận này có ý nghĩa lớn với hoàng thượng và với Đại Thanh, lớn đến mức Thừa Nghị có thể dùng nó để giữ mạng.

    “Ngày mai hoàng thượng trở về, muội đem dâng vật này lên, dẫu không giúp muội làm vương phi của Tĩnh Hiên, nhưng làm bình thê cũng được.”

    “Thừa Nghị ca...” Mỹ Ly cố nén nước mắt, lòng vừa chua xót vừa ngọt ngào, thế gian này vẫn còn một người chịu nghĩ cho nàng như vậy, nàng thật sự cảm kích đến tận đáy lòng, nhưng ân huệ này, nàng không thể nhận được, bèn nhẹ nhàng cầm lấy tay Thừa Nghị rồi đặt tấm da dê vào. “Muội không cần đâu, huynh giữ lại đi!”

    Đây là bảo vật để hắn giữ mạng, nàng không thể nhận được.

    “Cứ cầm đi!” Thừa Nghị cười dài, nhét tấm da dê vào tay nàng. “Giờ đây ta đã không còn cần đến nó nữa. Hoàng thượng sẽ không giết ta đâu.”

    Mỹ Ly còn định từ chối nữa, nhưng Thừa Nghị nhìn nàng bằng ánh mắt hết sức nặng nề, rồi lắc đầu chặn ngang lời nàng: “Ta phải dẫn binh đi trước, đến đóng ở biên cương chờ lệnh. Suy đi tính lại, thân là huynh trưởng mà chưa giúp được gì cho muội. Muội đem dâng cho hoàng thượng, người sẽ hiểu được ý của ta, khôi phục phong hiệu Hòa Thạc cách cách cho muội. Tuy muội không phải là đại phúc tấn, nhưng phẩm cấp cao hơn nàng ta, về sau ít nhất cũng không bị nàng ta sỉ nhục.”

    Biết nàng đã tuyệt vọng buông xuôi, Thừa Nghị mới chịu khó thuyết phục nhiều như vậy, có lẽ hiện giờ nàng quá chán nản để mà tính toán chuyện tương lai, nhưng đời còn dài, hắn cười khổ, năm tháng tàn nhẫn chẳng vì ai mà dừng.

    Vận mệnh hết lần này đến lần khác hành hạ nàng, hắn đều chứng kiến hết, không khỏi chua xót trong lòng, nhưng chỉ giúp nàng được vậy thôi.

    “Mỹ Ly, muội hãy nghe lời ta khuyên đi, coi như là ái ngại cho cảnh ngộ của ta cũng được.” Thừa Nghị thở dài, bản đồ kho báu này thực ra cũng chẳng giúp ích gì cho tương lai Mỹ Ly, nhưng hắn chỉ làm được đến vậy. Hắn cũng chỉ là một người bó tay trước vận mệnh mà thôi.

    Mỹ Ly trầm lặng hồi lâu, cuối cùng cũng gật đầu.

    Đêm đó, nằm trong chăn siết chặt bản đồ da dê, nàng chợt lo sợ cho những năm tháng sắp tới. Trái tim chai sần bỗng thức tỉnh vì lời nói của Thừa Nghị. Nàng chỉ là trắc phúc tấn, là vợ lẽ. Hạng người này nàng gặp quá nhiều trong lãnh cung rồi. Người từng hiển hách, người từng mờ nhạt, nhưng khi bị đàn ông bỏ rơi, họ đều có chung một kết thúc. Lúc vừa vào lãnh cung, nàng sợ nhất là nhìn vào ánh mắt họ, ánh mắt nặng nề đục ngầu, lạnh lẽo ám ảnh, điều duy nhất mà họ làm mỗi ngày là ngồi chờ chết.

    Chỉ có người từng trải qua tăm tối mới biết sợ bóng đêm.

    Cuối cùng, nàng giấu bản đồ vào người, đi đến chính điện của hoàng thượng, ít nhất nàng cũng thử vì mình một lần, ít nhất nàng không nên phụ ân tình Thừa Nghị ca dành cho. Nàng cũng thấy sợ hãi.
    Có lẽ nàng đi quá sớm, cung nữ thái giám phụ trách quét dọn vừa xong việc, bốn bề lặng phắc, ngay cả tiếng chim hót lọt vào tai nàng cũng chẳng khác gì tiếng khóc nỉ non.

    Đi qua nơi ở của Tĩnh Hiên, nàng bất giác rảo bước nhanh hơn. Nhưng đi được vài bước, nàng dừng lại. Trên đường chỉ có mình nàng, bước chân nhẹ nhàng, cung tường nơi này thì mỏng, chỉ có tác dụng phân cách hai lối đi, nên nàng nghe thấy rõ ràng giọng của Tố Doanh.

    “...Tĩnh Hiên, chàng không thể cưới thiếp rồi hẵng để nàng ta vào cửa được sao?” Tố Doanh nhẫn nhục cầu xin.

    Tĩnh Hiên không đáp.

    “Xin chàng mà.” Tố Doanh òa lên khóc, hết làm nũng lại van xin, Mỹ Ly tựa hồ nhìn thấy khuôn mặt nhu mì đẫm lệ của nàng ta, ai mà chẳng đem lòng thương xót cơ chứ!

    “Vậy có ảnh hưởng gì đến nàng? Mỹ Ly chỉ là trắc phúc tấn thôi.” Tĩnh Hiên lạnh nhạt buông một câu an ủi, nhưng lòng nhói đau.

    Nàng chỉ là trắc phúc tấn mà thôi.

    Mỹ Ly cứng đờ người đứng trên lối đi, cách bọn họ một bờ tường, nàng định bỏ chạy không nghe, nhưng người cứ như đóng đinh tại chỗ.

    “Mỹ Ly...cũng là cách cách.” Tố Doanh nghẹn ngào, “Còn được lão tổ tông yêu thương. Quan trọng nhất là...” Nàng ta òa lên khóc, uất ức đau khổ ôm eo Tĩnh Hiên. Quan trọng nhất là y yêu thích Mỹ Ly! Để đoạt được Mỹ Ly, y bỏ công bỏ sức, thậm chí còn mắng mỏ cả a mã nữa. Tố Doanh là người thông minh, đương nhiên sẽ không nói thẳng ra nỗi căm hận của mình, làm vậy chỉ đưa bản thân vào tình trạng xấu hổ hơn mà thôi. Nàng dựa vào lòng y, òa khóc nức nở: “Tĩnh Hiên, thiếp sợ lắm! Chia sẻ chàng với người phụ nữ khác, thiếp không dám oán hận, thiếp chỉ sợ...chỉ sợ...tương lai sẽ trắng tay.”

    Nỗi bi thương của nàng ta khiến Tĩnh Hiên hơi hơi cảm động. Thiếu nữ này ít ra còn biết trân trọng những gì y ban cho, còn biết chờ mong sự sủng ái của y.

    “Trắng tay ư?” Tĩnh Hiên ôm chặt thân hình run rẩy của nàng ta. “Nàng sẽ trở thành vợ cả của ta, hoàng thượng muốn nàng làm đích phúc tấn của ta, nàng có ta rồi làm sao trắng tay được?”

    “Tĩnh Hiên, thiếp có chàng thật sao?” Tố Doanh cuối cùng cũng ngơ ngẩn hỏi lại.

    “Ừ, nhưng gì ta hứa với nàng sẽ không thay đổi.” Y mỉm cười.

    “Tĩnh Hiên...” Tố Doanh hạ giọng nức nở, “Năm tháng về sau, thiếp sợ lắm!”

    Mỹ Ly ngẩng mặt nhìn lên, ngắm áng mây thong thả trôi trên bầu trời, chỉ như thế này, thì đôi mắt cay xè mới không rơi lệ.

    Tố Doanh cũng đáng thương, nàng ta cũng sợ hãi giống nàng.

    Nàng nghe được những lời Tĩnh Hiên nói với Trác Mục Lãng, biết hoàng thượng có ý riêng khi ban chỉ cho hôn nhân giữa Tố Doanh và Tĩnh Hiên. Mỹ Ly chống tay vào tường quay người lại, lối đi men theo cung tường trải dài khuất khúc. Nàng khiến hoàng thượng khó xử để làm gì? Nàng gây khó dễ cho một kẻ vô tội như Tố Doanh để làm gì?

    Vận mệnh đã quyết làm tổn thương nàng, còn cố giãy giụa vô ích làm chi nữa. Dẫu nàng trở thành bình thê, dẫu nàng có thể giành lại phong hiệu Hòa Thạc cách cách thì sao chứ? Nàng cũng chỉ là trắc phúc tấn mà thôi!

    Nàng cũng chỉ là trắc phúc tấn của Tĩnh Hiên!

    Nàng sẽ khiến hoàng thượng, lão tổ tông, thậm chí cả Thừa Nghị ca ca khó xử! Dù gì Thừa Nghị ca cũng giấu nhẹm kho báu này đã hai năm, đó vốn là đại tội, hắn chịu tội khi quân để giúp nàng tranh giành chút danh phận, liệu hoàng thượng có tiếp tục tha thứ cho hắn không?

    Nàng cứ tiếp tục giãy giụa ngu ngốc chứ? Vô ích thôi.
     
    Hamin137, tosimco, Lan Châu and 2 others like this.
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 24: Nến hoa
    Trời đã về khuya, nhưng trong phòng sáng rỡ, khiến tấm khăn voan che mặt càng lúc càng đỏ rực lên. Màu đỏ chói lọi như máu ấy khiến mắt nhưng nhức, Mỹ Ly đành nhắm mắt lại.

    Dẫu chỉ là trắc phúc tấn, nàng cũng được Tĩnh Hiên coi trọng, sính lễ, nghi trượng đều thuộc loại thượng hạng. Lão tổ tông cũng kiên quyết bắt nàng xuất gia từ hành cung, trọng đãi hết sức. Những chuyện này không khiến nàng bất ngờ. Lão tổ tông cũng giống Thừa Nghị ca, sợ ngày sau này nàng bị coi thường. Còn Tĩnh Hiên, dẫu trắc phúc tấn lần này là người khác, y cũng sẵn sàng hao công tốn của như vậy thôi, bởi vì y là Khánh vương gia, làm gì cũng phải giữ thể diện.

    Thừa Nghị ca... Mỹ Ly cảm thấy lo âu bồi hồi. Lúc nàng đem bản đồ Bát Bộ Bát Trận trả lại, hắn chỉ mỉm cười, bảo nàng cứ giữ lấy, sau này sẽ có lúc dùng đến, còn hắn thì đã không cần nó nữa. Nụ cười của hắn khiến nàng cảm thấy mười phần bất an, chừng như hắn đã quyết tâm làm điều gì đó rồi vậy.

    Chưa kịp nghĩ sâu xa thêm, bà mối và bọn a hoàn bên ngoài đã ríu rít như chim, nàng nghe thấy giọng lạnh lùng quen thuộc cất lên: “Thưởng”, tiếng nói cười của bọn người hầu càng rôm rả.

    Biệt viện của Khánh vương phủ ở Thừa Đức xây dựng đã lâu năm, tuy được sơn phết mới tinh, nhưng khi đẩy cửa vẫn phát ra tiếng kẽo kẹt khiến Mỹ Ly rùng mình.

    Nàng siết chặt nắm đấm, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi.

    Tĩnh Hiên ngồi xuống bên cạnh nàng, bà mối theo vào đon đả chúc tụng mãi. Mỹ Ly từng đi đại náo động phòng của người khác, biết rằng bà mối sắp buộc vạt áo của tân lang và tân nương với nhau, ngụ ý vĩnh kết đồng tâm. Nhưng giờ đây, mấy người đàn bà này chỉ ríu ra ríu rít lặp đi lặp lại những lời chúc tụng sáo rỗng, rồi đưa chung rượu giao bôi cho nàng.

    Mỹ Ly chợt hiểu ra, nàng chỉ là trắc phúc tấn, không phải là kẻ có thể cùng y “vĩnh kết đồng tâm”. Bà mối đỡ tay nàng, giúp nàng cùng Tĩnh Hiên giao bôi cạn chén, rượu vừa lạnh vừa đắng chát.

    Trong tiếng hò hét cổ vũ, y dùng đòn cân nâng khăn che mặt của nàng lên, nàng cụp mắt nhìn xuống hoa văn lộng lẫy thêu ở đầu gối, môi run bần bật.

    Căn phòng yên tĩnh lại, nhưng vẫn có thể nhìn thấy bóng đám a hoàn đứng hầu bên ngoài in trên cửa sổ. Tĩnh Hiên đứng đối diện nàng, trầm lặng ngắm nghía một hồi, khi y cất bước lại gần, Mỹ Ly nghiến chặt răng mới khỏi hít sâu một hơi lạnh, tim nàng thắt lại.

    Tĩnh Hiên kéo nàng đến trước gương đồng, đẩy nàng ngồi xuống ghế. Nàng vẫn cúi đầu, vì nhìn vào gương thì sẽ nhìn thấy y. Nhẹ nhàng và thong thả, Tĩnh Hiên giúp nàng tháo chiếc mũ phượng nặng nề, trên đầu nàng cài rất nhiều đồ trang sức, là lão ma ma trong cung cương quyết bắt nàng đeo lên. Lúc gỡ ra, chúng cứ quấn vào tóc nàng, rất đau, nhưng nàng chỉ hơi cau mày, không kêu ca. Y phát hiện ra ngay, “Đau thì nói!” Y ra lệnh, nhưng nàng chỉ khẽ lắc đầu, vẫn không hé miệng.

    Mái tóc mây dài rũ bỏ mọi trói buộc, đổ xõa như thác xuống lưng, nhưng chẳng khiến nàng thoải mái hơn chút nào. Tĩnh Hiên kéo tay nàng rồi bế bổng lên dễ dàng. Vì bất ngờ, nàng buộc miệng thốt khẽ một tiếng, rồi bị hút ngay vào đôi mắt sâu thăm thẳm của y. Đôi mắt đẹp lạnh lùng phản chiếu màu áo cưới đỏ rực, trông hoan hỉ hơn hẳn.

    “Mỹ Ly...” Y đang cười sao? Nàng chưa thấy y cười như vậy bao giờ, không ngờ lại dịu dàng đến thế. “Đây chẳng phải là điều nàng muốn sao?”

    Y ôm lấy nàng xoay một vòng khắp căn phòng thắp sáng nến đỏ. Nàng ngẩn ngơ, đúng vậy, đây là điều nàng từng mong muốn. Y đặt nàng mằm xuống giường cưới rộng thênh thang, cúi người ngắm nàng, lần đầu tiên giọng nói có chiều âu yếm: “Nàng từng mơ đến cảnh thế này rồi, phải không?” Y khẽ chạm vào mặt nàng.

    Áo cưới đỏ rực làm nổi bật nước da nàng trắng ngần, đôi mắt to tựa suối đào dịu dàng càng thêm sáng rỡ, đôi môi hồng chúm chím, mái tóc óng ả hơn lụa, thân hình nhỏ nhắn yểu điệu quyến rũ...tất cả đều ở trong vòng tay y. Tĩnh Hiên chợt cảm thấy thỏa mãn khác thường, nàng hận y cũng được, oán y cũng xong, y bất chấp tất cả để sở hữu được khoảnh khắc này!

    Mỹ Ly chậm rãi đảo mắt, nơi nơi đỏ thắm diễm lệ, hoa văn song hỉ vui tươi, “Đúng vậy...” Nàng lẩm bẩm như trong giấc mộng, “Tôi từng tưởng tượng ra, tưởng tượng vô số lần, thèm muốn...” Nàng bất giác siết chặt vạt áo cưới, “Thèm muốn đến mức tim nhói đau, đau tưởng chừng thủng ra được...” Đôi mắt hờ hững của nàng dừng lại nơi khuôn mặt tuấn tú cực điểm nhưng cũng lạnh lùng cực điểm bên mình. Khuôn mặt ấy giờ phảng phất vẻ dịu dàng mà nàng chưa hề nhìn thấy, khiến mọi sự càng thêm phi thực.

    Tĩnh Hiên vén lọn tóc xõa ra trên má nàng, lòng mềm nhũng như nước sông xuân, “Mỹ Ly...”

    Thình lình, nàng nhắm chặt mắt lại, đột ngột đến mức y định bắt lấy đôi môi mọng của nàng thì khựng lại sững sờ.

    “Sao vậy?” Trái tim y nhói lên như bị gai đâm.

    Mỹ Ly lẳng lặng lắc đầu, không muốn cho y biết. Để quên được y, để không còn mơ tưởng về cảnh tượng này, nàng đã bỏ bao sức lực, tim nàng đau đớn muốn nổ tung. Đến bây giờ, Tĩnh Hiên ca ca và cảnh động phòng hoa chúc đầy hoan hỉ đâu còn là điều mà nàng từng khát khao đến tuyệt vọng nữa!

    “Mở mắt ra!” Giọng y trở lại lạnh lùng, “Mở mắt ra.”

    Như thế thì nàng lại cảm thấy quen thuộc hơn, nàng ngoan ngoãn mở mắt ra. Từ lúc đồng ý gả cho y, nàng đã quyết định sẽ tuân theo y như tuân theo vận mệnh vậy, bởi vì nàng chẳng còn cách nào khác cả.

    Nét dịu dàng trong mắt Tĩnh Hiên chỉ thoáng chốc đã biến mất tăm, y nằm đè lên người nàng, gần trong gang tấc chằm chằm nhìn nàng, đôi mắt đen lạnh lùng xa cách hệt như ngày thường.

    “Về sau, lúc lên giường với ta, phải mở to mắt ra! Nhớ kỹ!” Y ra lệnh. Lúc gật đầu, nàng theo thói quen nhắm mắt lại, y lập tức siết chặt cằm nàng để trừng phạt, làm nàng đau đến chảy nước mắt, vẻ mặt y hung hãn hơn lên. “Nàng còn dám nhắm mắt, ta sẽ làm nàng đau hơn nữa.”

    Lúc cởi lớp áo tân nương rườm rà, Tĩnh Hiên không hiểu hành động của mình là thô bạo hay nôn nóng, y cũng không muốn bận tâm phân tích sự mất kiềm chế của mình. Vì sốt ruột với việc lần mở từng nút ngọc, y bèn cậy tung lên, giật đứt cả hàng. Ban nãy y còn muốn dịu dàng với nàng, nhưng hành động nhắm mắt cự tuyệt chẳng khác gì như lưỡi dao sắc đâm phập vào chỗ yếu ớt nhất trong đáy lòng y, đau đến tận gan ruột!

    Làn da mềm mại tương phản với lớp trải gường đỏ thẫm, trông mị hoặc đến hớp hồn người. Mỹ Ly bất lực ôn vai, toàn thân run lẩy bẩy. Khi sắp xé bỏ đến lớp ngăn cách cuối cùng giữa hai chân nàng, Tĩnh Hiên bỗng mất kiên nhẫn. Y hít sâu một hơn, ẵm nàng lên, giở lớp chăn cưới ra, bên dưới chăn rắc đầy đậu phộng táo tàu, lúc đặt xuống nàng bị chúng đâm vào người đau nhói, nhưng nàng vẫn không hề hé răng, nước mắt chảy ra, theo thói quen nàng lại nhắm mắt lại.

    Tĩnh Hiên không nhắc nhở nàng mà chỉ bực bội quét đám quả khô trên giường xuống đất. Liếc thấy mảnh vải trắng đặt bên dưới nàng, đầu y chợt nóng lên, thân thể hưng phấn khác thường, y cũng vộ vàng cởi sạch y phục.

    Khi y lột bỏ lớp vải cuối cùng che chở Mỹ Ly, nàng càng run lẩy bẩy, Tĩnh Hiên âu yếm hôn nhẹ lên khuôn mặt tái nhợt của nàng, hạ giọng dỗ dành: “Ta không phải cố ý làm đau nàng đâu, nhưng phụ nữ cả đời chỉ đau đớn một lần vì một người đàn ông thôi, mở mắt ra, Mỹ Ly, nhìn ta, đời này, người đàn ông làm nàng đau chính là ta, là trượng phu của nàng.”

    Đôi mày ngài càng nhíu chặt, đôi mắt nhắm nghiền càng thêm mê hồn, “Mở mắt, Mỹ Ly, mở mắt!” Y hôn lên đôi môi nàng, dịu giọng dỗ dành, khi nàng tích tụ đủ can đảm, chậm chậm mở mắt, thì phần thân thể bừng bừng dục vọng của y đã áp sát nhụy hoa không chút phòng bị của nàng, “Mỹ Ly...” Y hơi nhấc nửa thân trên, buông tha đôi môi hồng, nàng thở dốc. “Nhớ kỹ lần đau này!” Y đột nhiên đè mạnh xuống, thô bạo đâm sâu vào người nàng cho đến tận cùng.

    Mỹ Ly thét lên, đau quá, nước mắt cạn khô trước cơn đau xé rách thân thể, đau đến mức mất hết suy nghĩ và tri giác, chỉ còn lại cảm giác mà thôi.

    Nhưng đó chỉ là khởi điểm, cơn đau do y gây ra càng lúc càng dữ dội.

    Mỹ Ly bấu chặt vào lớp khăn trải giường đỏ rực, thân thể bị y vùi dập nhấp nhô, tóc xõa tung trên gối, lượn sóng đầy phóng túng, bên tai văng vẳng tiếng y gọi nàng, càng lúc càng cấp thiết, y gọi tên nàng, tràn đầy kích động, nhưng nàng chỉ thấy mỗi lúc một đau.

    Vào khoảnh khắc sướng khoái đến cực điểm, y đột ngột cắn mạnh vào vai nàng, từng đợt đâm sâu vượt quá khả năng chịu đựng của nàng, nàng cảm thấy ngực nghẹn lại, toàn thân đau đớn, không thể phân biệt được nơi nào đau đớn nhất, ánh nến trước mắt đột nhiên sáng rực rồi tất cả chìm vào bóng đêm.

    Lúc tỉnh lại, cũng vì đau đớn, toàn thân ê ẩm, cổ họng khô rát, nàng khó khăn lắm mới mở được mắt thì thấy nắng sớm đã tràn vào song cửa.

    Tĩnh Hiên ăn vận chỉnh tề, ngồi nơi mép gường, lưng cứng đờ quay về phía nàng.

    Nghe thấy tiếng động, y chầm chậm ngoái đầu lại. Mỹ Ly cả kinh, hoàn toàn bất ngờ trước ánh mắt ngập đầy phẫn nộ và oán hận.

    “Thực sửng sốt...” Nụ cười của y, ngoài lạnh lùng còn chứa đau đớn và châm biếm, “Ta không phải là gã đàn ông làm cho nàng đau.”

    Mỹ Ly ngẩn người, không hiểu ra sao. Đêm qua y hùng hổ như vậy, còn chưa đủ khiến nàng đau sao?

    “Đúng rồi, ta còn chính mắt nhìn thấy nàng và hắn...” Y vỗ mạnh vào mép giường rồi đứng dậy, “Tiện nhân! Vì sao không nói ngay từ đầu! Nếu nàng đã ngủ với Vĩnh Hách, vì sao không nói rõ?”

    Mỹ Ly ngây ngốc nhìn y, y thở hào hển đi thẳng ra cửa, nhưng lúc sắp chạm tay vào cánh cửa, y lại hậm hực quay trở vào, y muốn phủi tay rời đi, y hận đến phát điên lên! Y chính mắt nhìn thấy chuyện bên dòng suối, sao không nghĩ ra rằng nàng và Vĩnh Hách đã tằng tịu với nhau.

    Nhưng ở vương phủ Thừa Đức còn có lão phúc tấn mẹ kế của y, thêm vào đám phụ nữ ngồi lên đôi mách xấu tính hay xoi mói đến Mỹ Ly, làm sao y có thể phủi tay mà đi được! Y hít sâu một hơi thêm lần nữa, cố dẹp cơ tức giận, cho dù, cho dù lúc đầu nàng thú thật với y, y có thể buông tay thả nàng đi sao? Y đã bỏ mặc nàng một lần rồi, giờ đây y đâu thể để nàng rơi vào cảnh dầu sôi lửa bỏng thêm nữa?
    Lúc y rút chùy thủ từ bên hông ra, Mỹ Ly thực sự tưởng rằng y định giết mình. Lúc y bóp cánh tay nàng, tụ lực mạnh đến mức tay nàng như muốn gãy rời. Y kéo giật nàng dậy, vẻ mặt hung ác, nàng không kịp cảm thấy xấu hổ vì thân thể lõa lỗ nữa. Y chằm chằm nhìn nàng hồi lâu, lửa giận hừng hực như muốn thiêu cháy nàng thành tro, nhưng nàng thực sự không biết lý do vì sao.

    Y kéo tay nàng lại gần mảnh vải trắng bên cạnh, nàng há hốc miệng sững sờ. Sau một đêm dữ dội, mảnh vải vẫn trắng tinh. Lão ma ma đã dặn nàng giữ lại dấu máu, đó là minh chứng cho sự trong trắng của nàng.

    Nhưng mà...nàng không có máu trinh!

    Đột nhiên, nàng hiểu ra lời sỉ nhục cay nghiệt và cơn oán giận vừa nãy của Tĩnh Hiên. Nàng nhìn mảnh vải trắng tinh, rõ ràng ông trời vẫn chưa dừng tay trêu cợt nàng, vĩnh viễn không thôi trêu cợt nàng.

    Mũi chùy thủ đã chạm vào da Mỹ Ly, thì Tĩnh Hiên nhìn thấy vết sẹo trên tay nàng. Không đành lòng, y thống hận sự không đành lòng của mình. Lẽ ra y phải một cước đá nàng ra ngoài, tuyên bố khắp thiên hạ về sự bất trinh của nàng. Nhưng y...

    Y hận nàng, càng hận bản thân. Chùy thủ rạch một đường thật sâu trên tay y! Máu tươi trào ra, nhỏ xuống mảnh vải, nhỏ xuống người Mỹ Ly. Tĩnh Hiên chột lấy khăn tay ép chặt vào vết thương, sợ dấu máu lớn quá sẽ khó lấp liếm được chuyện nàng không còn trinh tiết.

    Nàng không thốt lời nào, đôi mắt mở to trống rỗng.

    Y căm hận, quá sức căm hận!

    Không ngờ y không chiếm được toàn bộ con người nàng. Quả đúng như y từng hy vọng, nàng sẽ luôn nhớ kỹ người đàn ông đầu tiên của mình, nhưng người đàn ông đó không phải là y. Thấy y giẫm đạp lên danh dự nam nhi, giúp nàng che giấu chân tướng xấu xa, mà nàng vẫn không chút động lòng, thờ ơ không phản ứng. Đến một ánh mắt cảm kích nàng cũng không tặng cho y.

    “Tốt nhất là đừng có thai trong năm nay!” Y nóng nảy vung tay siết chặt cổ mảnh mai của nàng, hận không thể dùng sức giải thoát cho cả hai. “Nếu không, ta sẽ cho rằng đó là đứa con hoang. Không cần uống thuốc trụy thai, ta sẽ đá một cước biến nó thành vũng máu!” Y gầm khẽ, nhưng cơ giận vẫn cuồn cuộn trong tim.

    Mỹ Ly bình tĩnh nhìn vẻ phẫn nộ của y, làm ngơ trước bao lời oán hận uy hiếp. Tấm khăn quấn quanh tay y đã thấm máu đỏ rực. Đột nhiên nàng phá lên cười, không biết là vì chua chát hay vì thỏa lòng căm hận.

    Tiếng cười khiến Tĩnh Hiên khựng lại, y ngước mắt nhìn nàng.

    “Thì ra...ngài cũng sợ lời đồn, sợ bị người đời nhạo báng.” Nàng bỗng thấy hả hê cuồng dại. Để che giấu sự “xấu xa” này, y phải dùng đến hạ sách như thế. Trước giờ toàn là y khiến nàng bị người đời chê cười, bị chết chìm trong những lời mỉa mai trào phúng, thật không ngờ cũng có lúc y phải loay hoay như kiến bò chảo nóng.

    Mặt y xanh lè, giận dữ cùng thống khổ đều đạt đến cực điểm. Nàng coi y là kẻ như vậy sao? Nếu quả thật y sợ đồn đại mỉa mai, y đã chạy xa khỏi nàng đến một vạn tám ngàn dặm rồi.

    Niềm khoái trá khi trả được thù khiến nàng không muốn giải thích. Việc y tổn thương đã khiến nỗi khổ của nàng nguôi ngoai phần nào. Chưa kể, nàng giải thích thì y sẽ tin sao? Bởi vậy, nàng lặng thinh nhìn y nổi giận và nhục nhã. Cứ để y hận đi, hận cả đời càng tốt.

    Tĩnh Hiên ngồi cách bàn trang điểm mấy bước, lẳng lặng nhìn đám a hoàn chải chuốt cho Mỹ Ly. Trong gương, đôi mắt nàng cụp xuống, váy áo rực rỡ khiến khuôn mặt nhợt nhạt của nàng càng thêm mỹ lệ. Khuôn mặt mỹ lệ vừa quen vừa lạ ấy, lúc này hoàn toàn vô cảm.

    Hôm nay là ngày nàng về thăm nhà mẹ đẻ. Cha mẹ nàng đã qua đời, họ lại đang ở Thừa Đức, lão tổ tông sớm đã tính toán giùm nàng, hạ chỉ triệu nàng hồi cung thăm viếng.

    Kỳ bào hoa lệ khiến thân hình mảnh dẻ của nàng thêm phần gầy yếu, Tĩnh Hiên vốn đang bực bội vì vẻ mặt đờ đẫn của nàng, giờ lại cảm thấy mềm lòng. Dù sao đi nữa, nàng đã là thê tử của y. Hễ nhớ đến cảm giác nhẹ bỗng khi ẵm nàng lên, nhớ vẻ bình thản không chê bỏ thức ăn đơn sơ, y lại cảm thấy đau lòng. Nàng đã phải chịu đựng quá nhiều khổ sở rồi. Có lẽ bây giờ nàng còn oán hận y, nhưng dù sao cũng là vợ chồng, chỉ cần y kiên nhẫn một chút, đối xử với nàng ân cần một lúc, cuối cùng nàng sẽ hiểu ra, mọi việc y là chẳng qua vì không thể để nàng đi theo người khác.

    Tĩnh Hiên đứng dậy, đám a hoàn nãy giờ cứ nghi ngại liếc mắt nhìn y, thấy vậy cũng phản ứng nhanh đến khác thường, lập tức dừng tay, khom người cúi đầu đứng sang một bên. Dẫu là đứa ngốc cũng nhận ra, vương gia và trắc phúc tấn đang độ tân hôn, lẽ ra phải đầy nhu tình mật ý, nhưng tương quan hiện giờ có vẻ không phù hợp chút nào. Khuôn mặt âm y lãnh khốc và tính tình nổi nóng thất thường của vương gia khiến tất cả đều nơm nớp như chim sợ cành cong, chỉ lo xui xẻo biến thành bia để y trút giận.

    Mỹ Ly hơi rùng mình, tuy không ngước mắt lên, nàng cũng cảm giác được y tiến lại gần. Cơn phẫn nộ về đêm động phòng kéo dài suốt hai ngày, y không đến phòng Mỹ Ly, nhưng nhờ vậy thể xác và tinh thần vốn mệt mỏi của nàng có chút thời gian nghỉ ngơi. Xảy ra chuyện thế này, nàng không biết nên giải thích thế nào, cũng không biết xử lý thế nào. Nàng sớm đã mất đi can đảm và sức lực để liều lĩnh đối đầu với vận mệnh, nàng tựa như chiếc thuyền nhỏ rách nát, không nơi bấu víu, cứ chìm, chìm mãi xuống giữa đại dương mênh mông, dù vùng vẫy thế nào thì cuối cùng cũng bị nuốt trọn.

    Tĩnh Hiên nhíu mày, cố gắng kiểm soát tâm trạng, đích thân chọn một cành hoa tinh xảo tết bằng lụa, ngắm mái tóc đã được bới gọn của nàng, vì y mà nàng bới tóc cao, nàng đã thuộc về y rồi. Y mím môi, y cần nàng, hiện tại và tương lai, còn chuyện quá khứ, coi như để nó trôi qua cùng thời thiếu nữ của nàng đi vậy.

    Động tác cài hoa có phần vụng về, rõ ràng Khánh vương gia cao quý kiêu ngạo không quen với những cử chỉ âu yếm tình tứ nơi khuê phòng. Đám a hoàn đứng hầu bên cạnh đều tươi mặt, cùng phấn chấn tinh thần trước khoảnh khắc âu yếm này. Các cô nhìn nhau cười, một a hoàn còn bạo gạn nói: “Vương gia, người cài sai rồi, như thế vậy sẽ làm đau phúc tấn đó.”

    Tĩnh Hiên nghe xong cũng không tức giận, phúc tấn? Đúng, nàng là phúc tấn của y, cách xưng hô này chợt bồi đắp khoảng trống nào đó trong nội tâm y.

    Y không nhờ tay người khác, tuy mất chút thời gian nhưng cũng cài nhánh trâm hoa ngay ngắn lên tóc nàng, món trang sức này tinh xảo nhưng rất khó cài. Cử chỉ dịu dàng, tuy hơi cục cằn của y khiến Mỹ Ly ít nhiều cảm động. Song nàng cố chấp cụp mắt xuống, không muốn nhìn y, sự dịu dàng của y rồi đây có thể biến thành nỗi đau hằn sâu vào ký ức, nàng thà dứt khoát không ghi nhớ còn hơn.

    “Được rồi, đi thôi.” Tĩnh Hiên trầm giọng nói, kéo tay để Mỹ Ly đi ngang hàng với y.

    Mỹ Ly mặc lễ phục của trắc phúc tấn, trang sức vừa rườm ra vừa nặng nề, đi kịp y đã hết sức khó khăn, đàng này y còn bước nhanh thoăn thoắt, khiến mặt nàng đã nhợt nhạt thêm mấy phần.

    Tĩnh Hiên nhận ra nhưng không giảm tốc độ ngay. Y không muốn nhớ lại, nhưng vẫn nghe thấy rõ ràng tiếng gọi nũng nịu của nàng mấy năm về trước khi chạy đuổi theo y: “Tĩnh Hiên ca ca, đợi muội với!” Nàng còn nói như vậy với y nữa không? Mắt y ánh lên chờ mong, tay bất giác siết chặt lấy tay nàng.

    Nhưng Mỹ Ly vẫn nín lặng chật vật theo sát y, hơi lảo đảo nhưng không hề nài nỉ được giúp đỡ. Tĩnh Hiên nổi giận, hất tay nàng ra. Chẳng lẽ dịu giọng cầu xin lại khó khăn như vậy sao?

    Xoa xoa bàn tay bị y siết đến đau nhức, lãnh đạm nhìn theo bóng lưng y bỏ đi đằng trước, Mỹ Ly mỉm cười thấu hiểu. Sự dịu dàng của y, nếu có thể coi hành động thoáng chốc của y là dịu dàng, quá sức hư ảo và ngắn ngủi.

    Lúc Mỹ Ly hành đại lễ quỳ lạy, thái hoàng thái hậu, lão tổ tông đưa khăn tay chậm nước mắt liên tục, đến Ngọc An cô cô đứng bên cạnh cũng lộ vẻ buồn rầu khi thấy Mỹ Ly ăn bận lộng lẫy nhưng sắc diện quá đỗi bi thương.

    Tĩnh Hiên chuẩn bị lễ vật nhà ngoại hết sức kỹ càng, nhờ vậy Hiếu Trang cũng yên dạ. Chí ít y cũng yêu thương Mỹ Ly, xét cho cùng thì mối duyên này vẫn manh nha hy vọng.

    Ban thưởng xong, lão tổ tông thương hại Mỹ Ly phục sức quá nặng nề, bèn mỉm cười bảo: “Hôm nay không có người ngoài, hành lễ xong rồi cũng không cần đóng bộ rườm rà vậy nữa.”

    Mỹ Ly chưa kịp nói gì, thì Tĩnh Hiên đang bưng chung trà chuẩn bị uống, nghe vậy liền lạnh lùng lê tiếng: “Cũng được.” Mỹ Ly khẽ thở ra một hơi, theo Ngọc An cô cô sang chái điện thay đổi y phục, nàng cũng phát ốm với bộ y phục này rồi. Tháo xong khuyên ngọc trâm vàng nặng trĩu, Mỹ Ly thoải mái lắc lư cổ, lơ đãng nhìn thấy nhánh trâm hoa còn cài trên mái tóc.

    Ngắm một lát, nàng lệnh cho cung nữ gỡ xuống.

    Chìm đắm trong thái độ dịu dàng của y là tự hại bản thân mình, ngày ngày đêm đêm nhớ mong y ở An Ninh điện đã giúp nàng hiểu rõ điều này.

    Váy áo giản dị nhưng không kém phần trang nhã khiến cô thiếu nữ vừa trở thành đàn bà bỗng trở nên quyễn rũ khôn tả. Tĩnh Hiên nhìn nàng yểu điệu bước ra, nheo mắt rồi mặt lạnh tanh, trên mái tóc nàng không cài bất cứ trang sức nào. Nàng phải biết đây là lần đầu tiên y tự tay cài hoa cho phụ nữ! Nàng phải biết, lúc giúp nàng trang điểm bới tóc, lòng y tràn ngập ôn nhu tình ái.

    Thái hoàng thái hậu ban yến, không khí nặng nề, bữa tiệc kết thúc chóng vánh vì hai vợ chồng đều không hề hé răng.

    Lúc họ cáo từ lui về, trời vẫn chưa tối. Khi đi qua khu vườn nhỏ trước Lạc Thọ đường, ngắm dãy phòng ngay ngắn ở đó, Mỹ Ly bất giác dừng bước, đây là nơi hồi trước Vĩnh Hách hay ở khi đến phiên trực. Tĩnh Hiên cũng dừng lại, hờ hững quay đầu nhìn nàng.

    “Vĩnh Hách...” Nàng nhìn dãy phòng, “Ngài...” Y có thực bỏ qua cho gã không? Nàng biết sẽ chọc tức y, nhưng vẫn muốn nghe chính miệng y thừa nhận. Tĩnh Hiên thình lình xoay người nắm chặt tay nàng, thô bạo kéo nàng rời khỏi con đường này, nghe thấy chính miệng nàng thốt ra tên VĩnhHách, y tức giận không biết ngần nào mà kể.

    Tĩnh Hiên đi quá nhanh, Mỹ Ly lảo đảo theo sau, người hầu đều bị bỏ xa một đoạn. Tĩnh Hiên lên tiếng, nhẹ nhàng như lạnh lùng, vừa như cảnh cáo vừa như nguyền rủa: “Không được nhắc đến hắn trước mặt ta. Ta đã nói thành thân với nàng xong thì tha cho hắn, đương nhiên sẽ không nuốt lời!”

    Sắc mặt nàng giãn ra, khẽ khàng thở phào một hơn. Tĩnh Hiên nghiến răng, rõ ràng nàng chỉ nghe thấy câu y sẽ tha cho Vĩnh Hách. Lồng ngực y bức bối như có bó đuốc cháy bừng bừng, lục phủ ngũ tạng đều bị thiêu đốt. Bàn tay nắm lấy tay nàng càng lúc càng siết chặt, y đã nghe thấy tiếng thở nàng hảo hển đau đớn. Dắt tay cùng đi, y cười ruồi, bất kể nàng nghĩ thế nào, dẫu tay nắm tay đau đớn đến đâu, cuối cùng y và nàng cũng đã đi trên một con đường, giữ được nàng rồi, y sẽ không bao giờ buông tay.
     
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 25: Lãng quên
    Những người hầu nàng tắm rửa đều là a hoàn của Khánh vương phủ. Mỹ Ly không thèm để ý đến điệu cười đầy ám muội của họ. Trông thấy những vết bầm tím của nhay cắn ái ân lưu lại trên người nàng, họ đều cười phá lên. Mỹ Ly thả cho ánh mắt mình lang thang vào thế giới hư vô mờ mịt trái tim trĩu nặng chẳng vấn vít sợi tơ tình cảm nào nữa.

    Mỹ Ly hoàn toàn lơ đãng, để bọn a hoàn tíu tít sắp xếp. Họ thay cho nàng bộ áo lót bằng lụa may cắt khéo léo, chải thật mượt mái tóc đen dài của nàng, đoạn cười đầy ẩn ý nói rằng nàng đã quá mệt nhọc rồi, đỡ nàng nằm xuống gối để hong khô tóc và nghỉ ngơi cho khỏe.

    Mỹ Ly hết sức mỏi mệt, nhưng nhắm mắt lại mà vẫn không sao ngủ được, đầu đau nhức, nàng nửa nằm nửa ngồi cứng đờ ở đó, đám a hoàn lui ra cứ tưởng nàng đã ngủ thiếp đi.




    “Trắc phúc tấn, trắc phúc tấn.” Một a hoàn bước vào gọi mấy tiếng liền, Mỹ Ly mới ý thức được “trắc phúc tấn” chính là nàng, và chầm chậm mở mắt nhìn về phía a hoàn dó.

    “Vĩnh Hách thiếu gia ở bên ngoài muốn gặp người.”

    A hoàn nói xong còn chăm chú quan sát vẻ mặt của nàng, Mỹ Ly khẽ cười khổ, xem ra a hoàn của Khánh vương phủ đều biết chuyện giữa nàng và Vĩnh Hách nên mới có vẻ dò xét như vậy, dùng giọng điệu như vậy đề cập đến gã.

    Vĩnh Hách được thả ra rồi sao?

    Tĩnh Hiên rốt cuộc cũng là một người nói được làm được.

    Gặp mặt? Nàng nhắm mắt lại, luồn tay lục lọi ở bên cạnh, cuối cùng cũng chạm đến chồng sách nàng đặt bên gối khi nãy. Giờ đây gặp mặt thì còn ý nghĩa gì nữa chứ? Nàng mở to mắt, ngắm nghía đường thêu kim tuyến trên lớp màn cưới đỏ rực, ngồi thẳng dậy, đặt chồng sách Vĩnh Hách tặng lên đầu gối, chầm chậm mân mê, vuốt thẳng gốc sách hơi cong lên do giở đi giở lại nhiều lần.

    “Đem thứ này cho thiếu gia, nhắn với thiếu gia là ta rất khỏe.” Nàng nói, nhẹ nhàng mà kiên quyết.

    Vĩnh Hách nhất định phải quên nàng đi mới được.

    Nàng lại nhắm mắt, yếu ớt ngả người ra gối, nàng sẽ quên gã cũng như năm xưa từng quên đi Tĩnh Hiên. Chỉ cần thời gian đủ dài, mọi thứ đều sẽ bị lãng quên.

    Có tiếng bước chân. Tiếng bước chân của Tĩnh Hiên

    Trái tim nàng run rẩy, có lẽ không phải do sợ y, chỉ là không biết đối mặt với y thế nào, cư xử với y ra sao, nàng bỗng mất hết can đảm mở mắt.

    “Đứng dậy!” Tĩnh Hiên đi thẳng đến bên giường, thò tay kéo nàng dậy. Bụng dưới ê ẩm đột nhiên đau nhói, mặt hoa vốn tái nhợt nay càng thêm phần xám xịt. Tĩnh Hiên không thèm để ý, “Mang hài vào, theo ta đi gặp hắn!”

    Thấy vẻ mặt hung tợn của chủ nhân, a hoàn thận trọng quỳ xuống bên chân Mỹ Ly giúp nàng mang hài.

    Mỹ Ly run run, y muốn nàng đi gặp Vĩnh Hách sao? Lúc này, nàng mới biết mình không dám đi gặp Vĩnh Hách. Nàng sợ mình sẽ rơi lệ, sẽ không đủ trấn tĩnh, làm cho lòng gã thêm đớn đau.

    “Không, không muốn đi!” Bị Tĩnh Hiên tóm mạnh lấy,cuối cùng nàng cũng bật ra được câu từ chối. Nàng có kinh nghiệm rồi, để một người quên được một người, chỉ cần không gặp mặt, không cho chút xíu hy vọng nào.

    “Đừng nói nhảm!” Tĩnh Hiên cười nhạo, như thể mỉa mai thái độ giả vờ giả vịt của nàng, “Đi!” Thậm chí không đợi nàng mặc thêm áo, y cứ thế kéo nàng ra khỏi tân phòng.

    Vĩnh Hách đang đứng ngoài vườn trước tân phòng, trang phục chỉnh tề, tóc chải thẳng mượt, nhưng chẳng hiểu sao vẫn toát lên cảm giác ngơ ngác mất hồn. Gã đang nhìn những dải lụa và đèn lồng đỏ treo dưới mái nhà, mắt ngập tràn đau đớn, chừng như bị màu sắc hoan hỉ đó làm tổn thương. Khi Tĩnh Hiên kéo Mỹ Ly tóc dài buông xõa, chỉ mặc mỗi áo lót loạngchoạng bước ra, ánh mắt Vĩnh Hách không sao rời khỏi vóc hình mảnh khảnh ấy được nữa.

    Thì ra cảm giác mất hồn bắt nguồn từ đôi mắt gã.

    Mỹ Ly cố ép hơi thở đều đặn lại, nhưng vẫn không dám nhìn Vĩnh Hách.

    Trông thấy nàng, trông thấy những vết bầm tím do nhay cắn lộ ra nơi cổ áo trễ, Vĩnh Hách siết chặt nắm tay, toàn thân run lẩy bẩy. Tĩnh Hiên lạnh lùng quan sát, đột nhiên cảm thấy thỏa mãn một cách tàn ác, Vĩnh Hách, cứ hận đi, hận như ykhi biết bọn họ đã chung chạ với nhau!
    “Ta...” Vĩnh Hách bị ánh mắt dữ dội của Vĩnh Hiên làm giật nảy, có lẽ gã đến gặp nàng là sai lầm, nhưng gã không thể cưỡng lại bản thân, gã khao khát nhìn thấy nàng, khao khát đến điên dại. “Ta sang từ biệt nàng, ta đã xin hoàng thượng để ta thay cha làm tiên phong cho Thừa Nghị ca, ngày mai...” Gã cố gắng giữ giọng bình tĩnh, kiềm chế bao thống khổ và miễn cưỡng bùng lên trong nội tâm, không để lộ ra ngoài một chút nào, “phải lên đường rồi.” Khi nãy nhìn cảnh Tĩnh Hiên thô lỗ kéo nàng ra ngoài, tim gã nhức nhối. Người con gái mà gã thầm phát thệ phải bảo vệ cả đời, nay lại bị một tên đàn ông đối xử thô bạo, nỗi khổ của gã còn mãnh liệt hơn cả nàng. Nhưng vì nàng, gã không thể nói một lời quan tâm, không thếđỡ lấy nàng một lúc, chỉ có thể giả vờ bình tĩnh giương mắt nhìn, giương mắt nhìn. Có lẽ sau này, đến việc nhìn thấy nàng cũng sẽ là khát vọng không sao đạt được.




    Mỹ Ly nhũn cả chân, suýt chút nữa là ngã quỵ, Tĩnh Hiên siết chặt lấy tay nên mới đứng vững được. Nàng cắn môi, đềulà y hại cả! Đều do y hại cả! Vĩnh Hách không nỡ nhìn cha già ngàn dặm bôn ba, đành thay cha xuất chinh, gã vẫn còn là một đứa nhỏ, làm sao có thể lo liệu cho bản thân mình? Mùa hè đánh trận, gã bị nổi sởi thì làm sao đây?

    “Vậy...” Vĩnh Hách chăm chú nhìn Mỹ Ly đang cụp mắt cúi đầu, những sợi tóc dài mượt thoáng phất phơ trong gió xuân, phảng phất như nỗi nhớ nhung của gã vẫn đang vấn vít quanh nàng. “Ta...” Gã biết nhìn nàng một lần thì cũng quá mãn nguyện rồi, cần phải rời đi, nhưng sao nói ra miệng câu cáo từ lại muôn vàn khó khăn đến vậy.

    “Công tử...” Mỹ Ly bỗng ngẩng phắt đầu lên, ánh mắt nhìn gã đầy kiềm chế và quả quyết, “Những thứ này công tử cầm đi, ta không còn cần nữa.” Nàng đưa mắt ra hiệu cho a hoàn đằng sau, a hoàn như chim sợ cành cong, vội đưa chồng sách trong tay cho Vĩnh Hách. Gã nhìn chúng một hồi rồi lẳng lặng nhận lấy.

    “Thuận buồm xuôi gió, mã đáo thành công.” Nàng cố gắng buông lời khách sáo, nhưng giọng vẫn không tránh khỏi nghẹn ngào.

    “Được.” Vĩnh Hách siết chặt quyển sách trong tay, không để ý gì đến Tĩnh Hiên lạnh lùng quan sát. Cầm lòng không đậu, gã lại nhìn sâu vào mắt nàng, điều gã muốn nói, điều gã muốn biết đều nằm bên trong đôi mắt cố nén không trào lệ kia.

    Mỹ Ly co rúm người, vừa muốn thoát khỏi ánh mắt gã, vừa luyến tiếc nét ôn nhu trong đó.

    “Vĩnh Hách!” Lệ nóng bướng bỉnh trào lên nơi đáy mắt, bao cố gắng lúc trước biến thành công cốc, nàng cố vùng vẫy lần cuối, “Ta sống tốt lắm, Tĩnh Hiên đối xử với ta tốt lắm. Công tử biết mà, trước giờ ta vẫn muốn được gả cho Tĩnh Hiên. Công tử... nhất định phải kiến công lập nghiệp, cưới một cô gái đàng hoàng tử tế. Công tử... nhất định phải hạnh phúc hơn ta.”

    Khóe môi Vĩnh Hách giật giật, cố không liếc qua bàn tay Tĩnh Hiên đang thô bạo siết chặt lấy Mỹ Ly, không liếc qua vết bầm tím bên cổ nàng, cũng gắng tảng lờ sắc mặt xám xịt không huyết sắc của nàng. Nàng nói nàng sống rất hạnh phúc? Gã hiểu vì sao nàng lại buông ra lời dối trá kém cỏi đến vậy, đối xử với gã tuyệt tình đến vậy.

    Nàng cũng giống như gã, hy vọng đối phương được hạnh phúc.

    “Ừ.” Gã gật đầu, dùng chút lý trí cuối cùng mỉm một nụ cười, “Vậy ta đi đây.” Đi được nửa bước, lệnh cho mình không được quay đầu, nhưng gã vẫn nghe bản thân lên tiếng, “Nàng cũng phải bảo trọng!”

    Gã hiểu được lòng nàng, cũng như nàng hiểu lòng gã. Quên đi lẫn nhau, hoặc để đối phương tưởng là mình đã quên, là điều tốt nhất mà họ có thể làm cho nhau.

    Vĩnh Hách khuất dạng được một lúc lâu, Tĩnh Hiên mới buông tay, cười giễu cợt: “Hài lòng chưa? Ta còn cho hai người cơ hội nói lời tạm biệt cuối cùng nữa đấy!”

    Nàng vẫn chưa ngã xuống, loạng choạng đi bộ về phòng nhìn chằm chằm theo bóng lưng của nàng, nàng làm sao biết được, vẻ mặt trân trọng lẫn nhau của nàng và Vĩnh Hách, cùng những lời nói dối để giải thoát cho nhau đó khiến tim y đau đớn biết bao! Cũng bởi vì y hận, muốn trả thù Vĩnh Hách và nàng nên mới để hai người gặp mặt. Giờ đây, y mới biết mình đáng cười làm sao, đáng thương làm sao! Y chỉ có thể báo thù được chính bản thân mình mà thôi.

    Y rảo bước vào phòng, nàng nghe thấy quay phắt lại nhìn y, nhìn thấy ánh mắt ngùn ngụt lửa giận, ngập tràn oán hận của y. Nàng giật lui một bước, lưng va vào thành giường cưới, nàng đờ đẫn nhìn y, nước mắt nhỏ giọt đầm đìa, y sững sờ.

    “Vương gia...” Nàng khẩn khoản gọi y, sau hai năm, lần đầu tiên tỏ vẻ hèn mọn trước mắt y, nàng vịn thành giường ngồi phịch xuống, “Muốn đánh muốn mắng, chờ đến ngày mai được không?” Nước mắt nàng lại ròng ròng tuôn rơi, cánh mũi giần giật, “Hôm nay... tha cho tôi đi!” Nàng quá đau đớn, co rúm người lại, mỗi lần đau đớn quá sức chịu đựng, nàng vẫn hay co rúm người, như thể tự giam mình vào một góc riêng, cho đến khi cầm cự qua cơn đau bầm gan nát ruột ấy.

    Tĩnh Hiên nhìn nàng, bộ dạng yếu đuối nhỏ nhoi co rúm dưới chân giường, hai tay ôm chặt lấy mình, mái tóc xõa xuống mặt đất.




    Cơn giận bằng trời cũng bị vẻ bơ vơ cô độc của nàng đánh tan. Y tựa hồ nhìn thấy cảnh nàng rúm người trong góc An Ninh điện vừa tối vừa lạnh. Nỗi đau của nàng giờ đã biến thành nỗi đau của y, bao nhiêu căm uất vỡ tan tành hết, chỉ vì một chút xót thương. Y khom người, muốn nói rằng mình đã bỏ rơi nàng một lần, nàng cũng phản bội y một lượt, coi như là huề. Giờ đây nàng và y đã trỏ thành vợ chồng, y không trách nàng, không trách nàng bất cứ chuyện gì.

    Nhưng những lời này, thật khó nói ra!

    Y máy môi mấy lần, cuối cùng vẫn không thành tiếng. Điềuy oán hận nhất, là trong lòng nàng không còn y, hay là do ykhông giành được nàng trọn vẹn? Y không muốn phân tích, cũng không muốn thừa nhận. Vừa uất ức vừa nhục nhã, yvươn tay ôm lấy nàng, lòng đầy oán giận, nàng đã biến y thành một gã đàn ông đáng thương hại. Đồ vô dụng! Đến y cũng xem thường chính mình nữa là.

    Mỹ Ly càng co rúm người, đằng sau hai tay bắt chéo, giọng nàng nghẹn ngào vẳng ra: “Cứ để cho tôi yên, xin ngài, xin ngài...”

    Y nổi khùng! Thậm chí còn định rút chủy thủ giết chết nàng, sau đó y sẽ trở lại làm Khánh vương gia không bao giờ thương tâm động lòng trước bất cứ ả đàn bà nào. Đối mặt với bộ dạng lẩy bẩy cố nén cơn đau này, y có thể làm gì, còn có thể làm gì đây? Chỉ có thể hậm hực xô cửa sầm sầm bỏ đi. Đến nỗi thương xót của y, nàng cũng xem thường không thèm đón nhận.
     
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 26: Vòng ôm
    Tiếng mõ từ mấy dãy nhà đằng xa vọng lại, nghe heo hút thê lương. Đã canh năm rồi... Mỹ Ly chớp chóp mắt.

    Tim nến lay lắt giữa vũng sáp tan chảy, trông như ánh đom đóm nhỏ xíu chập chờn.

    Nàng nằm dài bất động. Dẫu đã ngủ thiếp đi, y vẫn dùng tư thế chiếm hữu ôm chặt lấy nàng. Đầu vai nàng chạm vào ngực y, hơi ấm lan sang thật dễ chịu. Dẫu người đàn ông đang ôm nàng là Tĩnh Hiên, nàng cũng cảm thấy vô cùng ấm áp. Nàng cười lặng lẽ, thật ra điều nàng muốn chỉ có như vậy thôi. Một gia đình, một người đàn ông bằng lòng lấy nàng, đêm khuya mất ngủ có người ôm nàng… Y đều làm được hết, nàng không nên mong đợi quá nhiều.

    Còn về sau này... Nàng làm sao tiên tri được? Dẫu lão tổ tông gả nàng cho người khác, khi tuổi xuân trôi qua rồi nàng cũng chỉ còn lại những đêm tối cô đơn lạnh lùng thôi.

    Cánh tay y động đậy, chắc là bị tê do nàng gối lên, nàng bèn xoay lưng lại, hơi tách khỏi y. Tuy y rất ấm, nhưng tư thếngủ trong lòng y vẫn khiến nàng mệt mỏi, bởi nàng không thể dựa hẳn vào y.

    Tĩnh Hiên bỗng quàng nốt cánh tay còn lại qua nàng, đôi mắt lạnh lùng lóe sáng dưới ánh nến lờ mờ, có lẽ... không chỉ nàng mất ngủ cả đêm.

    “Đang nghĩ gì vậy?” Y cười lạnh, tiếng cười nghèn nghẹn.

    Nàng lắc đầu, thật ra nàng cũng chẳng nghĩ gì, chỉ là quen kiềm chế cơn buồn ngủ vì sợ ngủ mơ lại kêu thét lên mà thôi.

    “Không muốn nói sao?” Y hơi nhổm dậy, nheo mắt nhìn nàng, môi mím lại vẻ không vui.

    Nàng cụp mi, không muốn giải thích.

    Hai tay y lại lần nữa siết chặt lấy vòng eo nhỏ bé mềm mại. Hàng mi dài run run, từ lòng bàn tay nóng hổi, nàng đã cảm nhận được ham muốn của y, mắt bất giác nhắm lại, nhưng bị tay y ép chặt, đau đớn mới chợt nhớ ra là phải mở mắt.

    Y hôn như muốn hút kiệt nàng, nàng vâng lời mở to mắt, đôi mắt mờ mịt không hề có y trong đó. Y hậm hực cắn yêu vào bờ ngực căng tròn trắng nõn như mỡ dê, cảm giác đau buộc nàng bật ra tiếng rên khẽ. Tay y lần mò vuốt ve, đau đớn nhưng vẫn nóng bỏng, nàng dần dần có phản ứng, bụng dưới co bóp, chất dịch thừa y lưu lại trong người nàng từ mấy đợt hoan hảo trước âm ấm tiết ra, nàng cảm thấy vừa bẩn vừa khỏ chịu.
    Bàn tay lướt qua phát hiện được ngay, y bật cười giễu cợt, tùy tiện rút tấm lụa trắng để sẵn dưới gối lau sơ mấy lượt, tấm lụa mát lạnh khiến nàng hơi nổi gai ốc, y phát giác ra, làn datrắng mịn non tơ và trạng thái run rẩy của nàng khiến hỏa dục rần rật trong y. Y liền vuốt ve kích thích, làm nàng run lên từng chặp.

    Y rất biết cách thỏa mãn phụ nữ, trừ lần đầu tiên, tuy khiến nàng đau đến mức khó chịu, nhưng cũng cho nàng nếm được mùi vị dục tình. Có lẽ là do thân thể nàng còn mới lạ, nên nàng cũng không bất ngờ khi thấy y cứ miệt mài với mình thâu đêm suốt sáng như vậy.

    Sau khi dùng tay khiến nàng trở nên đặc biệt mẫn cảm, ythừa cơ tiến sâu vào, khiến người nàng nóng ran cứng đuỗn, phản ứng co bóp càng dữ dội. Y không hề vội vàng, thúc mạnh vào chỗ sâu kín nhất, lấp đầy nàng, hưởng thụ cảm giác bó chặt mượt như nhung. Khi thân thể nàng hơi thả lỏng một chút, y liền tấn công cuồng bạo. Bầu ngực đong đưa, tóc rối bù xõa rộng, đôi bắp đùi thon thả kẹp chặt lên cánh tay y... tất cả đều khiến y như điên như dại. Vẻ mơ màng khi đạt đến cực cảm, đôi mắt nửa mở nửa khép, lông mi dài cong vút rung động, đều khiến y mê đắm luyến lưu. Chỉ có điều, y không thể bắt mình thôi tưởng tượng, Vĩnh Hách cũng từng mục kích dáng vẻ mê hồn này, Vĩnh Hách cũng từng nhấm nháp thân thể ngọt ngào quyến rũ này.

    Y thậm chí còn chán ghét nghĩ bụng, nàng đang rên rỉ đón nhận bên dưới y đây, nhưng có phải cũng từng nồng nhiệt huởng ứng Vĩnh Hách?

    Cơn ghen khiến y trở nên nóng nảy thô bạo, sự chiếm hữu của y bắt đầu nhuốm vị trừng phạt, tiếng rên rỉ của nàng dồn dập dâng cao, cơ thể càng ướt át bó chặt, không ngờ còn tăng gấp bội khoái cảm nơi y.

    Khi đang thưởng thức sự sung sướng cực điểm do nàng mang lại, tâm tình y không thể không phiền loạn băn khoăn. Rên rỉ xong, nàng lại rơi vào trầm mặc khiến y hụt hẫng, chỉ muốn bóp chặt cổ họng nàng, lay lắc buộc nàng thốt ra những lời tình tứ ngọt ngào, một câu, chỉ một câu thôi cũng được.

    Nàng chỉ cho y ánh mắt mê loạn mà trống rỗng cùng hơi thở hổn hển!

    Nhưng ngay cả như vậy, y vẫn muốn ôm chặt lấy nàng.

    Y nằm đè lên người nàng, không muốn rời khỏi cảm giác ấm áp đang bao phủ lấy mình, một lần nữa y lại cảm thấy bản thân thật đáng thương. Hai năm về trước, khi lòng nàng chỉ có mình y, đáng lẽ y đã nên ôm chặt lấy nàng thế này.

    Tĩnh Hiên chán nản xoay người nằm xuống, cơn lạnhtruyền từ thân thể vào tận trái tim, y nhắm mắt lại, vẻ mặt tươi cười yêu kiều vốn từng cố ý quên lãng nay lại hiện ra rõ trong lòng.

    Nếu có thể, y nguyện ý dùng thứ quý giá nhất đổi lấy nụ cười tươi sáng của nàng một lần nữa. Giành lại cô gái mỹ lệ trong lòng chỉ có mình y. Dù biết rõ câu trả lời, y vẫn không nhịn được mà mở mắt nhìn nàng đang nằm trong lòng. Cơn cuồng nhiệt đã trôi qua, nàng vẫn dùng tư thế cứng ngắc nằm trong lòng y, ánh mắt ơ hờ nhìn lên màn che, nàng chưa ngủ, y sớm đã nhận ra... Nàng không thể nào ngủ yên trong lòng y, đều là đợi sau khi y rời đi, nàng mới co quắp người vào sát vào trong giường, ngủ thiếp đi một cách bất an.

    Nàng cứ như vậy, khiến tim y không thể không đau đớn, đến hận nàng y cũng không làm được!
     
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 27: Hôn lễ
    Mỹ Ly khép chặt mắt, vừa tắm xong, toàn thân nhẹ nhàng khoan khoái, bao nhiêu mệt mỏi tiêu tan. Cố buông lỏng bắp thịt cứng đờ, nàng khẽ cựa quậy tìm tư thế nằm cho thoải mái.

    Ồn ào quá, dãy nhà của nàng tuy nằm ở góc yên tĩnh nhất trong biệt viện vương phủ, nhưng tiếng người náo động cứ vẳng lại từng hồi, khiến thái dương nàng nhức nhối kinh khủng.

    Đến phiên trực hầu, hai a hoàn Nguyệt Sắc và Nguyệt Mặc ngồi ngoài hành lang hong nắng, rì rầm trò chuyện. Dù không muốn, nàng vẫn nghe rõ từng câu từng chữ.

    “Tân phúc tấn làm bộ làm tịch quá...” Khoảng lặng đầy ý nghĩa, chắc cô ta đang chỉ ra cửa, “... Chữ ‘Hỉ’ cũ, rồi lục đỏ trang trí đều tháo xuống hết đổi lấy đồ mới.”

    “Người ta là phúc tấn, đương nhiên không dùng đồ thừacủa chủ nhân chúng ta.”

    Giọng nói càng hạ thấp.

    “Về sau cuộc sống của chúng ta chắc là khó khăn lắm đây. Nghe nói tân phúc tấn, chỉ riêng đầy tớ thôi cũng vào cỡ hai mươi mấy gia đình, tổng cộng bốn năm chục nhân khẩu, vương gia bắt buộc phải mở một khoảnh đất đằng sau nhà chính để làm chỗ ở cho bọn họ. Của hồi môn thì càng không cần nhắc đến, nghe nói tính riêng tiền cưới tặng cho vương gia chúng ta đã lên đến mười vạn lượng bạc trắng. Chủ nhân chúng ta làm sao bì được đây?”

    “Cũng không hẳn đâu.” Nguyệt Sắc khúc khích cuời khẽ, “Vương gia rất quan tâm đến chủ nhân. Đêm nào cũng như đêm nấy. Mỗi sáng muội vào hầu hạ, chỉ tính số khăn tay vương vãi dưới đất...”

    “Nha đầu chết tiệt!”

    Cả hai phá lên cười, cười một lát, Nguyệt Mặc vốn lớn tuổi hơn lại thở dài từng trải, “Đó cũng chỉ là mới lạ vài ba ngày đầu thôi. Làm bé cho người ta, vợ lớn lại có nhà mẹ đẻ hùng hậu thế này, ôi chao!”

    “Chẳng cần lo, mau sinh một đứa con trai, cũng là con trai cả mà.” Nguyệt Sắc không đồng ý.

    “Có ích gì?” Nguyệt Mặc cười giễu. “Có sinh trước thì cũng là con vợ lẽ.”

    Mỹ Ly xoay người, quay mặt vào trong, trời vừa vào hạ, nàng đắp kín chăn mà sao vẫn thấy ớn lạnh.

    Nàng ngủ chập chờn, do đó khi Tĩnh Hiên đẩy cửa bước vào, nàng tỉnh ngay. Vừa mới qua giờ mùi, sao y lại về sớm như vậy? Nàng nằm bất động. Chắc nhân dịp cưới hỏi, y không phải nhận thêm việc chỗ hoàng thượng, nên mới nhàn nhã như vậy.

    “Phúc tấn đã ăn trưa chưa?” Nàng nghe y hạ giọng hỏi Nguyệt Sắc và Nguyệt Mặc vừa theo vào.

    “Trắc phúc tấn dặn rồi, không dùng bữa trưa, tối ăn luôn một thể.” Nguyệt Sắc ấp úng đáp, trong lòng thì thấp thỏm.

    “Nhảm nhí! Chủ nói không ăn là các ngươi để không ăn luôn sao?” Tĩnh Hiên nổi giận, lập tức to tiếng, khiến hai a hoàn sợ quá quỳ ngay xuống.

    “Vương gia, bọn nô tỳ thấy trắc phúc tấn quá mệt mỏi, không nỡ đánh thức. Chủ tử tắm rửa xong, mới ngủ được hai canh giờ.” Nguyệt Mặc dù sao cũng từng trải hơn, lấy hết can đảm giải thích.

    “Lũ hồ đồ!” Y vẫn chưa hết giận.

    Mỹ Ly cũng không tiện tiếp tục phớt lờ nữa, bèn quayngười, tựa mình vào gối nhẹ giọng giải thích: “Là tôi không muốn ăn.”

    Tĩnh Hiên liếc nàng. Nàng hơi nằm ngửa, uể oải dịu dàng, mấy lọn tóc đen xõa xuống trước ngực, dáng vẻ phong tình mềm mại chưa từng thấy khiến cơn giận của y chớp mắt tiêu tan. Y bước tới ngồi xuống bên sập, ôm lấy nàng. Hai a hoàn xấu hổ đỏ mặt, đầu càng cúi thấp xuống.

    “Không đói sao?” Y hừ mũi, cả ngày chỉ ăn một bữa cơm. thân hình gầy yếu thế này làm sao chịu đựng nổi!

    Nàng lắc đầu, thân thể đau nhức khó chịu, chỉ muốn nằm xuống lại. Phát hiện ra khuôn mặt tái nhợt của nàng đỏ ửng một cách kỳ lạ, trán lấm tấm mồ hôi, Tĩnh Hiên chắt lưỡi sờ lên trán thử xem, đúng là bị sốt rồi.

    “Nàng!” Y cau mày, cơn giận lại bừng lên, “Bệnh thì phải nói ngay chứ! Bao nhiêu nô tài thế này, nàng không nhìn thấy sao?”

    Nàng nằm xuống, mắt khép hờ, “Bệnh nhẹ thôi, nằm một chút là khỏe!”

    “Nhảm nhí!” Y lại mắng, không biết là mắng ai. “Còn không mời thái y đến?!” Y thuận tay chộp lấy chén trà để ở bàn nhỏ ngay đầu giường, hung hăng quăng xuống đất “Choang” một tiếng, làm Mỹ Ly giật bắn mình.

    Nguyệt Mặc sắc run rẩy chạy trối chết ra ngoài, bị y lạnh giọng quát giật ngược lại: “Cần cả hai đi mời sao?” Nguyệt Mặc lanh lợi cắm đầu bỏ chạy tìm thái, Nguyệt Sắc nhăn mặt dềnh dàng quay vào.

    “Ngươi đi gọi tổng quản lại đây!” Tĩnh Hiên lạnh lùng ra lệnh, cơn giận ngập trời khi nãy giờ đã biến mất một cách quỷ dị, nhưng càng khiến cho người ta hãi hùng khiếp vía.

    Nghe nói là gọi tổng quản, Nguyệt Sắc thở phào, vâng lệnh chạy đi ngay.

    Mỹ Ly im lặng, nàng nói gì y cũng không nghe, nhiều lời làm gì chứ!

    Tổng quản vội vã đến toát mồ hôi, chạy vào theo Nguyệt Sắc. Tĩnh Hiên nhìn tổng quản hồi lâu, ánh mắt rờn rợn khiến lão cung kính khom người đứng đó mà mồ hôi toát ra nhưtắm, “Ngươi đem toàn bộ nha đầu ở đây bán hết cho ta.” Y hờ hững ra lệnh.

    Nguyệt Sắc kêu rú một tiếng, quỳ phục xuống đất òa lên khóc, tổng quản thắc mắc, đưa mắt nhìn chủ tử ra ý hỏi lại.

    “Toàn lũ vô dụng, giữ lại làm gì? Chọn người khác đến đây cho ta!” Khuôn mặt tuấn tú sầm xuống, khiến người ta không dám nhìn thẳng.

    Tổng quản đánh giá thấp cơn giận của y, bèn lau mồ hôi. Chỉ việc này thôi sao? Làm vừa rồi lão sợ vỡ mật. Lão thành khẩn khuyên: “Vương gia, bây giờ cả phủ đều đang chuẩn bị hôn lễ, mấy ả a hoàn này dù vô dụng thì cũng cứ giữ tạm mấyhôm. Đợi phúc tấn vào cửa xong, lão nô sẽ lọc ra mấy đứa tử tế cho trắc phúc tấn.”

    “Vậy ư?” Tĩnh Hiên cười lạnh, “Ngươi làm việc ở phủ này bao lâu rồi?” Y đột nhiên chuyển chủ đề.

    Lão quản gia chẳng hiểu vì sao y hỏi vậy, nhưng vẫn thành thật đáp lời, “Bốn mươi năm, từ thuở lão vương gia còn sống, nô tài thay mặt chủ tử trông nom biệt viện này.”

    “Bốn mươi năm? Ngươi vất vả quá mất rồi.” Tĩnh Hiên phẩy tay cho lão tổng quản đứng thẳng người, “Tuổi ngươi đã lớn, trí lực không còn đủ nữa. Ta biết ngay mà, đến a hoàn cũng trơ khấc như khúc gỗ, thì ra là do tổng quản không biết tính lo.”

    Nghe vậy, lão quản gia vừa đứng thẳng dậy lại rủn chân tay quỳ phịch xuống. Tiểu vương gia từ nhỏ đã rất khó tính, trở mặt đúng là tàn nhẫn vô tình.

    “Tôi... tôi không cần đổi a hoàn đâu.” Mỹ Ly không nhịn được nữa. Y đang làm gì vậy? Nàng bất quá chỉ là trắc phúc tấn, lão quản gia nói cũng không sai, đám nô tài bận tối mày tối mặt chuẩn bị đón chủ mẫu, nàng chuyện bé xé ra to chỉ tổ khiến người ta chán ghét mà thôi. Nàng cố ngồi dậy, bám chặt vào thành giường mới không ngã xuống, “Đám a hoàn đều tốt cả... tại tôi,” Nàng cụp mắt, “... nghĩ là cố một chút thì khỏe thôi, nên không nói gì với bọn họ.”

    Y quay đầu lườm nàng, không nói tiếng nào, khóe môi hằn vẻ lãnh khốc.

    Căn phòng im phăng phắc, chủ nhân không nói chuyện, chẳng ai dám hó hé. Bên ngoài vẳng lại tiếng bước chân dồn dập, người mới đến không biết tình hình căng thẳng trong phòng, đứng ở cửa qua loa thỉnh an Tĩnh Hiên rồi tươi cười lên tiếng: “Nô tài đến tìm tổng quản, tường bao đằng sau nhà chính đã xây xong, công nhân đang chờ thanh toán.”

    Lão quản gia liên tục nháy mắt ra hiệu cho hắn, tên quản sự tái mặt, bấy giờ cũng nhìn rõ sắc diện chủ nhân, lập tức câm như hến.

    “Choang!” Lần này đến phiên chiếc bình cổ vỡ toang, mảnh sứ vụn bắn lên đến tận người lão quản gia và Nguyệt Sắc, cả hai run lẩy bẩy không dám hó hé.

    “Làm bộ làm tịch cái gì chứ!” Lúc Tĩnh Hiên nổi giận, sắc mặt thường sa sầm, nhưng mắt lại sáng quắc, “Ai rãnh hơi đi xây phòng xây nhà cho bọn chúng ở tại biệt viện? Mau đưa tiền cho đám công nhân, bảo chúng cút đi! Cứ như vậy là được, không có chỗ ở thì bảo bọn chúng tự tìm cách!”

    Mỹ Ly chớp chớp mi, thì ra đó là lý do khiến y tức giận. Có lẽ hồi môn của Tố Doanh quá đồ sộ, áp chế danh tiếng của Khánh vương phủ, nên Khánh vương gia không được vui.

    Nàng chậm rãi nằm xuống, xem ra sự quan tâm y dành cho nàng chỉ là giận cá chém thớt. Y cần gì phải hành hạ đám người hầu, cần gì khiến cho bọn họ nghĩ rằng nàng không biết điều, không ý thức được địa vị của mình.

    Y lập tức nhận ra vẻ mệt mỏi của nàng, liền uể oải phẩy tay, “Lui xuống! Lui xuống hết!” Chuyện đổi a hoàn đương nhiên là vẫn chưa giải quyết được gì.

    Vì vương gia nổi giận, đám người hầu đến quét dọn đều nơm nớp lo sợ, y lệnh mang cơm đến, người hầu đặc biệt chu đáo. Mỹ Ly không muốn cãi lời, y muốn nàng ăn thì nàng ăn, tuy đang cơn bệnh, nhai cơm như nhai đất, thức ăn nghẹn ở cổ, nàng cũng không từ chối.

    Y lạnh lùng quan sát nàng rồi thình lình giằng lấy chén cơm, nàng giật bắn mình, thắc mắc liếc y. Tĩnh Hiên buồn bã phát hiện ra, chỉ cần nàng chịu nhìn y, dẫu vẻ mặt nàng thế nào đi nữa, cơn giận của y cũng bay biến hết, “Không muốn ăn thì đừng ăn!”

    Nàng cau mày nhìn y chẳng biết nói gì, không ăn cũng sai, ăn cũng sai, y chẳng qua là cố ý kiếm chuyện để trút giận. Nàng quay mặt đi, nằm xuống gối, không thèm quan tâm đến hành vi gần như cố tình gây sự của y nữa.

    Tĩnh Hiên cũng đanh mặt quăng chén, lệnh cho người đến dọn mâm bát. Nàng giận rồi sao? Sắc mặt của y vẫn lạnh lùng nhưng trong lòng đã thấy thoải mái hơn, ít nhất nàng cũng không trơ ra như đá với y nữa.

    Mâm vừa dọn đi, đã thấy lão quản gia đích thân dẫn thái y vào. Nguyệt Mặc, Nguyệt Sắc thận trọng buông rèm xuống, bưng trà mài mực, có ý muốn lấy công chuộc tội.

    Thái y chỉ chẩn mạch trong chốc lát, lúng túng cười khẽ rồi bước ra bàn sách cách xa sập để viết đơn thuốc.

    “Không cần nhìn sắc mặt sao?” Tĩnh Hiên hơi nhíu mày, hết sức không bằng lòng trước thái độ qua loa của thái y.

    Lão thái y ngoan cố đúng kiểu kẻ sĩ, cười khổ rồi tự tin giải thích, “Không cần đâu, phúc tấn có phải là thân hình gầy ốm, sắc mặt lúc nào cũng nhợt nhạt, chân tay lạnh giá?”

    “Ừ.” Tĩnh Hiên hừ mũi, miễn cưỡng khẳng định phán đoán của lão.

    “Vương gia không cần lo, bệnh của phúc tấn chỉ là do nguyên khí bị tổn hại. Có phải phúc tấn đêm ngủ không ngon, giấc kéo chập chờn, dễ bị giật mình không?” Lão thái y cao giọng hỏi, muốn Mỹ Ly đằng sau bức màn cũng nghe thấy rõ.

    “Đúng.” Không đợi Mỹ Ly kịp đáp lời, Tĩnh Hiên đã tự nhiên trả lời giúp nàng.

    “Đó chính là nguyên nhân khiến nguyên khí suy yếu. Ngoài ra...” Lão thái y nhìn Tĩnh Hiên vẻ kỳ quặc, “Phúc tấn dạo gần đây... quá sức vất vả.” Lời nói của thái y đầy hàm ý.

    Tĩnh Hiên cau mày, môi mím lại vẻ khắc nghiệt, rõ ràng là đã hiểu ý lão ta.

    “Lão nô kê mấy đơn thuốc an thần dễ ngủ và bồi bổ nguyên khí, phúc tấn phải cố ngủ cho đủ, à, ừ, còn phải kiềm chế một chút, bệnh sẽ tự nhiên khỏi ngay.”

    “Thưởng tiền, tiễn khách!” Lão thái y vừa viết xong đơn thuốc, Tĩnh Hiên đã đanh mặt đuổi người. Lão già này khiến y cảm thấy chẳng vừa lòng chút nào.

    Mỹ Ly uống thuốc xong, đầu nặng trịch chỉ muốn nhắm mắt ngủ. Ốm bệnh dai dẳng suốt bảy tám ngày vẫn chưa khỏi hẳn, sốt tuy đã lui, nhưng toàn thân chẳng còn chút sức lực nào.

    Ngày hè tươi sáng, nàng lệnh cho a hoàn mở toang cửa sổ, để không khí trong lành và ánh mặt trời tràn vào. Có vẻ là lạ, năm ngày sau là ngày tốt đón Tố Doanh về phủ, nhưng không khí ngoài kia lại yên tĩnh khác thường, chắc tất cả đều chuẩn bị xong đâu vào đấy rồi?

    Từ khi nàng sinh bệnh, Tĩnh Hiên cũng không ghé nữa, khiến nàng cảm thấy nhẹ nhàng hơn đôi chút.

    Sớm muộn gì thì y cũng sẽ chán nàng, nàng tập quen càng sớm càng tốt.

    Nguyệt Sắc cầm hộp thức ăn cười hì hì tiến vào. Sau chuyện lần trước, đám a hoàn ở phòng nàng chăm chỉ cẩn thận hơn nhiều, bị Tĩnh Hiên dọa một trận, ai nấy đều nơm nớp. “Trắc phúc tấn, đây là bánh vừng nướng lần trước người khen ngon, người ăn một miếng đi, giờ mua bánh cũng tiện hơn nhiều, lúc trước phải đi một vòng lớn, giờ thì mé đông trổ cửa mới, vừa đi ra là gặp ngay chợ nhỏ.”

    Mỹ Ly lấy làm lạ, “Cửa mới?” Mé đông không phải là chỗ nhà chính hay sao? Vì sao lại trổ cửa ở đấy?

    “Đúng vậy, người không thấy dạo này chỗ chúng ta yên tĩnh hơn nhiều sao? Vương gia ra lệnh cho mọi người đi cửa nhỏ bên mé đông. Đám thợ và nô bộc không cần đi vòng trước mặt nữa.”

    Mỹ Ly gật đầu, y trước giờ muốn gì được nấy mà.

    “Vương gia đúng là thương người,” Thấy Mỹ Ly buồn bực lặng thinh, Nguyệt Sắc tưởng là do vương gia mấy ngày nay không đến, cố ý nói lời dễ nghe để an ủi nàng, “Lần trước thái y nói người dễ bị giật mình, vương gia liền không cho bất kỳ ai lớn giọng trước nhà chúng ta, ai làm ồn vô lý đều bị đánh đòn một trận.”

    Thấy trước cửa thấp thoáng hoa lá xanh tươi Mỹ Ly cười nhạt, y quan tâm đến bệnh tình của nàng sao? Cái cớ này thật buồn cười, lúc nàng thích thì y xua đuổi nàng, lúc nàng thôi thích thì y lại bức hôn nàng. Có bao giờ y quan tâm đến cảm giác của nàng đâu?

    Nàng đã chịu hình phạt quá nặng cho tội mơ mộng hão huyền, không thể tái phạm sai lầm ngu xuẩn đó nữa.

    Một hộp đựng nguyên bộ trang sức mở toang đặt trên bàn trang điểm. Nguyệt Mi chải đầu rất khéo, chỉ là bới hơi chặt nên đau, Mỹ Ly siết mạnh chiếc vòng tay bích ngọc, im lặng chịu đựng.

    Nguyệt Mặc và Nguyệt sắc lấy kỳ bào mùa hạ màu hồng nhạt ra, “Trắc phúc tấn, hôm nay người mặc bộ này đi, vừa tươi tắn lại không phạm húy.”

    Tươi tắn. Không phạm húy.

    Đúng rồi, hôm nay là ngày tốt đích phúc tấn vào cửa, màu đỏ là dành riêng cho nàng ta. Trời chưa sáng hẳn, ánh nắng nhàn nhạt rọi lên bộ y phục trên tay Nguyệt Mặc, màu sắc có rực rõ hơn thế cũng ảm đạm bớt đi. Mỹ Ly mỉm cười gật đầu, “Mặc nó vậy.” Ai thèm quan tâm nàng mặc màu gì chứ? Chỉ cần ăn bận tươi tắn rực rỡ, hòa vào đám người, tùy thời nói vài câu chúc mừng là đủ rồi.

    Nguyệt Mặc đến bên bàn gương giúp Nguyệt Mi một tay, mang theo hộp trang sức của Mỹ Ly. “Chủ nhân, hôm nay người phải trang điểm thật long trọng, để tránh thiên hạ dèm pha là người không nể mặt tân phúc tấn.” Nguyệt Mặc tốt bụng nhắc nhở thêm, “Người... nhớ là phải cười tươi vào!”

    Mỹ Ly mỉm cười gật đầu, đúng vậy, nàng phải cười vì hôm nay là ngày hân hoan của cả vương phủ, ai cũng cười cả.

    Nguyệt Mặc và Nguyệt Mi chững chạc hơn, do đó nàng quyết định cho hai người này theo đi xem lễ. Tân phúc tấn rất hào phóng, nhân lễ tân hôn đã cấp cho mỗi a hoàn trong vương phủ một bộ áo đỏ mới tinh bằng vải cực tốt, Nguyệt Mặc và Nguyệt Mi cũng có phần, thay áo vào liền trở nên tươi tắn rực rỡ.
    Đến đêm thì tân nương mới được rước từ nhà mẹ đẻ sang đây, nhưng người đến dự hôn lễ đã ùn ùn kéo vào vương phủ từ sớm. Mỹ Ly mang hài cao, trang sức nặng trĩu đến tê dại cả da đầu, bắt buộc phải tựa vào Nguyệt Mặc Nguyệt Mi mới đi lại được. Hôm nay phải vất vả cả ngày rồi.

    Nàng ngồi ở góc nhà ngắm cảnh tượng vui sướng hân hoan bên ngoài, chẳng ai đến nói chuyện với nàng, đám nữ khách quyền quý nhìn thấy nàng đều lễ phép tránh xa. Đúng rồi, người ta nói gì với nàng bây giờ? Chúc mừng? Chẳng khác gì đang cố tình châm chọc nàng. An ủi? Đúng là muốn giở trò chia rẽ, nàng không được phép cảm thấy đau lòng, ngày hôm nay, bất kỳ ai cũng không được đau lòng.

    Bởi hoàng thượng và thái hoàng thái hậu tối nay đều có mặt, tân lang đã tiến cung, khách khứa không nhìn thấy chủ nhà cũng không thất vọng, ăn uống cười đùa, tự mình vui vẻ. Đám người hầu đi theo Tố Doanh đã bắt đầu nhận nhiệm vụ, đón tiếp khách khứa, xử lý việc vặt, bộ dạng an phận tận tâm tận tụy, bọn họ đã trở thành một phần của vương phủ rồi.

    Vì được hoàng đế cho phép, hôn lễ giữa Tĩnh Hiên và Tố Doanh hết sức xa xỉ phô trương, của hồi môn từ trưa đã bắt đầu chuyển sang, mất cả một ngày trời mới hết. Đám nữ khách cười nói ríu rít, ngưỡng mộ vô cùng, không chỉ vì khí phái có một không hai, mà còn khen Tĩnh Hiên và Tố Doanh là một đôi kim đồng ngọc nữ, trời đất tác hợp.

    Mỹ Ly mệt mỏi tựa vào gối mềm. Ngồi ngay ngắn suốt cả ngày, toàn thân như muốn rã ra thành từng mảnh, còn mệt hơn chính ngày cưới của nàng nữa. Nàng vốn chỉ có hai mươi rương của hồi môn do lão tổ tông ban cho, người đến xem lễ uống rượu mừng cũng chẳng có mấy. Nàng phải lấy tay chống đầu mới miễn cưỡng chịu đựng nổi đến khi lễ cưới chính thức bắt đầu, cũng may, nàng chỉ cần cố cho đến khi người chủ trì cất giọng hô lớn đưa tân lang tân nương vào buồng cưới là đủ. Nghe lão quản gia nói, tiệc rượu của nàng sẽ được đưa riêng về phòng nàng, nghe đồn đó là quy củ.

    Trơ trọi dùng bữa tiệc mừng chồng mình và một phụ nữ khác, đó chính là món quà gặp mặt đầu tiên do đích phúc tấn ban cho trắc phúc tấn.

    Đám người ồn ào náo nhiệt, tiếng cười đùa đặc biệt lớn, nàng nghe thấy một giọng nói không đặc biệt vang dội nhưng đủ sức vượt trên giọng của mọi người... Tân lang đã về tới!

    Tiếng chúc mừng đùa cợt vang dội một hồi lâu sau mới chịu lắng xuống, nàng nhìn thấy y bước qua khung cửa thênh thang đi về phía mình, chung quanh còn có mấy kẻ lẽo đẽo đi theo chúc tụng. Y mặc lễ phục đỏ thẫm, tôn lên khuôn mặt tuấn tú tựa tác phẩm điêu khắc khéo léo của trời xanh, khiến ai nhìn cũng phải thở dài thán phục. Đây là lần đầu tiên nàng thấy y mặc áo đỏ; lúc lấy nàng y chỉ mặc lễ phục vương gia mà thôi. Hôm nay mới đúng là hôn lễ của y.

    Nàng biết mình lo trước tính sau, nhưng thực sự chẳng biết phải làm thế nào mới phải, chỉ đành lễ phép mỉm cười, coi y như mọi khách khứa khác, cố như ngày thường, tránh không nhìn y. Bởi vì dường như nàng không có đủ can đảm.

    Nụ cười của nàng khiến ánh mắt không chút biểu cảm của y trở nên giá lạnh.

    Y sắp cưới người đàn bà khác, không ngờ nàng còn bình thản trơ trơ như vậy, trong lòng nàng, chẳng lẽ y không đáng được ghen tuông chút nào sao?

    Tĩnh Hiên tiến lại gần, tựa hồ muốn nói gì đó. Nhiều người nhìn qua với vẻ trêu cợt, khiến Mỹ Ly mười phần hoảng sợ, y sẽ không làm gì khiến nàng mất mặt chứ? Nàng lo sợ ngước nhìn, đã lâu lắm rồi nàng mới nhìn thẳng vào mắt y, để rồi phải sững sờ vì vẻ lạnh lùng trong ấy, là do nụ cười của nàng quá gượng gạo, không giống như đang chia vui với y sao? Nhưng nàng đã cố hết sức mà!

    “Vương gia, vương gia! Giờ lành đến rồi...” Bên ngoài xa có người tìm y, thúc giục y.

    Y nhìn nàng một thoáng, không nói gì quay đầu bỏ đi.

    Mỹ Ly khẽ thở dài, đến tận lúc này, nàng mới chịu thừa nhận trái tim mình vẫn nhói đau. Dẫu tình yêu dành cho y đã tan biến, nàng vẫn là một người đàn bà, y vẫn là chồng nàng.

    Tiếng pháo nổ vang dội suốt thời gian kể từ lúc y rời khỏi vương phủ đi đón dâu, không khí nồng nặc mùi lưu huỳnh, Mỹ Ly ngạt thở bật ho. Nguyệt Mi vừa dâng cho nàng một chén trà, đột nhiên pháo nổ đùng đoàng mấy tiếng liền, là loạt pháo cối cuối dây, báo hiệu kiệu dâu đã vào vương phủ. Tay nàng hơi run, vài giọt nước bắn ra ngoài.

    Trong sảnh cưới mênh mông, chỗ ngồi của nàng không nằm ở phía trước, mà bị sắp đằng sau khách khứa quan trọng và họ hàng quý tộc. Hoàng thượng và lão tổ tông giá lâm khiến cả hôn lễ sôi trào. Màu áo hồng nhạt của nàng chìm trong màu đỏ rực rỡ bốn bề, chẳng khiến ai để ý tới. Nàng mỉm cười, người lọt thỏm trong đám đông tươi cười hớn hở.

    Nàng bị bà mối và đám người hầu lăng xăng che khuất, chỉ cách một biển người mà như xa cách tận chân trời. Nàng nhìn thấy Tĩnh Hiên cầm lụa đỏ dắt theo Tố Doanh, xung quanh là đám người hầu mặc áo đỏ tươi, y chầm chậm bước vào, tiến đến trước mặt hoàng thượng và thái hoàng thái hậu đang ngồi đường bệ ở giữa sảnh.

    Tiếng chúc mừng râm ran như suối chảy, thật lâu vẫn chưa chịu dứt, ai cũng muốn gửi lời chúc phúc khi tân lang tân nương đi ngang qua, để họ chú ý đến mình. Khi Tĩnh Hiên tiến đến rất gần, rất gần nàng, mọi người chung quanh nàng đều vội vã chen lên hô to chúc mừng. Mỹ Ly hé miệng theo, nàng có nên lựa chiều nói vài ba lời chúc tụng hay không?

    Rõ ràng y đang mỉm cười, nhưng con ngươi đen thăm thẳm lạnh lùng quan sát nàng. Mỹ Ly nghẹn lời trong thoáng chốc, nàng nên mỉm cười, nên nói gì đó với y mới phải, nhưng trong khoảnh khắc liếc nhìn ngắn ngủi, nỗi đau đớn chợt bùng lên khiến nàng không sao cười nổi không sao che giấu nổi nỗi đau trong lòng.

    Cô gái Mỹ Ly thuở trước dẫu nằm mơ cũng không ngờ, nàng lại đóng một vai trò bất đắc dĩ đến buồn cười như vậy trong hôn lễ của Tĩnh Hiên.

    Y bước qua nàng, ánh mắt ung dung nghênh đón những khuôn mặt tươi cười đang gửi lời chúc tụng.

    Mỹ Ly đã thành công, ngăn được lệ dâng nơi khóe mắt, và khi có người cố ý quan sát, nàng liền khoe nét cười ung dung đúng lễ. Nàng trấn an bản thân, y sẽ không phát hiện ra nỗi đau của nàng đâu, dù gì thì ánh mắt đó của y vốn chỉ vô tình lướt qua mà thôi. Dẫu y có phát hiện ra thì thế nào chứ, có khác biệt gì đâu?

    Từ xa nhìn lại cảnh đôi vợ chồng bái thiên địa, quỳ lạy tạ ơn hoàng thượng và thái hoàng thái hậu, nàng tê liệt đến mức chẳng còn cảm thấy chua xót nữa. Nàng tự mỉm cười với bản thân, chịu đựng cơn đau từ tốn mà dai dẳng, nàng đã trở thành chuyên gia về phương điện này rồi.

    Nàng không đủ sức phản kháng, chỉ có thể chịu đựng.

    Khi đôi vợ chồng mới được đưa vào tân phòng, khách khứa ồn ào ùa theo, nàng thở dài một hơi, ổn rồi, cuối cùng cũng vượt qua được. Nàng mỉm cười ra lệnh cho a hoàn đỡ mình về phòng, chuyện cần làm nàng đã làm hết. Nàng muốn nằm xuống, muốn nghỉ ngơi, nàng quả thật đã kiệt sức đến lả người rồi.

    Gỡ xong mọi món trang sức nặng nề, vấn một búi tóc đơn giản, Mỹ Ly giương mắt nhìn bọn người hầu tươi cười bưng vào một bàn tiệc thịnh soạn. Nguyệt Mặc, Nguyệt Mi đỡ nàng ngồi xuống, ân cần khuyên nàng ăn nhiều một chút, mệt mỏi cả ngày trời mà chẳng có thứ gì vào bụng.

    Nàng nhìn khăn trải bàn màu đỏ thêu chỉ vàng, bàn tiệc đầy sơn hào hải vị, đủ món ăn quý lạ, đúng là hết sức xa xỉ. Món ăn chính giữa còn dùng quả cầu kỷ xếp thành chữ “Song Hỉ” hết sức tinh xảo. Mũi nàng chợt cay cay, nàng chưa kịp phản ứng gì thì nước mắt đã nhỏ xuống ròng ròng. Nàng lập tức lau mắt, vờ như không có gì, hy vọng đám a hoàn không nhìn thấy. Nguyệt Mặc và Nguyệt Mi đưa mắt nhìn nhau, hiểu ý đồng thời im lặng, không tiếp tục khuyên nàng dùng cơm nữa.

    Lúc Tĩnh Hiên từ bên ngoài tiến vào, mọi người đều bất ngờ, kể cả Mỹ Ly. Nàng ngẩn người ngắm y một thoáng, rồi nhìn đi chỗ khác trước khi mắt kịp chói đau vì bộ đồ đỏ rực.

    Đám a hoàn mười phần vui sướng, Nguyệt Sắc còn theo sát gót y từ ngoài vào trong.

    Tĩnh Hiên nhìn nàng một lát, ánh mắt lướt qua bàn tiệc rượu chuẩn bị tinh tươm nhưng chẳng hề được nàng động đũa, cũng nhìn thấy chữ Song Hỉ hết sức rõ ràng.

    “Người đâu, bưng xuống!” Y đanh giọng ra lệnh. Mỗi khi y dùng giọng điệu này, đám người hầu lại kinh hãi hoảng sợ, a hoàn vội gọi nô bộc đang run lập cập bưng bàn tiệc ra ngoài.

    “Các ngươi cũng lui xuống! Chuẩn bị bữa cơm khác cho chủ nhân.” Y vừa nói ra miệng, bọn a hoàn đã vội vã vâng vâng dạ dạ, lúc lui ra còn khép cửa lại.

    “Mỹ Ly!” Tĩnh Hiên khẽ gọi nàng, rồi rảo bước đến bên kéo nàng vào lòng, không nói thêm gì nữa, y chỉ cúi xuống. Hết sức dịu dàng hôn lên đôi môi nhợt nhạt của nàng, “Chẳng có gì thay đổi cả.” Y nói, quá nhiều hứa hẹn nói ra cũng toàn giả tạo buồn nôn, y chỉ muốn cho nàng biết, lòng y dành cho nàng sẽ không thay đổi bởi chuyện cưới Tố Doanh.

    Hai mắt nàng nhìn chằm chằm vào hoa văn cát tường trên bộ lễ phục tân lang. Nụ hôn của y chẳng đủ khiến tim nàng đập loạn nhịp, huống chi lời nói.

    Không có gì thay đổi? Y và nàng còn cần thay đổi gì nữa đây? Hay còn thứ gì đáng để giữ vững nửa đây?

    Tĩnh Hiên không thể ở lại quá lâu, lúc y đi rồi, nàng nhìn ánh trăng rọi vào qua cánh cửa, lạnh nhạt mỉm cười.

    Nụ hôn khi nãy là hành động ôn nhu nhất y dành cho nàng. Trong một thoáng thật ngắn ngủi, nàng quả thật có hơi rung động. Nhưng mà, nàng biết rất rõ, đôi môi dịu dàng đó không lâu sau sẽ hôn một người đàn bà khác, người vợ kết tóc của y, còn chừa lại cho nàng chẳng qua chỉ là căn phòng đầy ánh trăng lạnh lẽo mà thôi.

    Giống như hôm trước, nàng vẫn phải ra khỏi giường từ sớm để chuẫn bị. Hôm nay là ngày tân nương ra mắt dâng trà cho bề trên trong gia đình, cũng là ngày toàn bộ mọi người hành lễ chúc mừng nữ chủ nhân.

    Nhất là nàng.

    Lão quản gia hai ba lượt phái người đến dặn dò, dẫu có xảy ra chuyện gì đi nữa, hôm nay trắc phúc tấn nhất định phải đến ra mắt đích phúc tấn. Hình như sợ nàng mượn cớ sinh sự vậy.

    Khác hẳn với vẻ trang trọng đẹp đẽ hôm qua, đám a hoàn không cần Mỹ Ly dặn dò cũng biết đường trang điểm cho nàng thật nhạt, nếu diễm lệ quá thì chẳng khác nào dằn mặt tân phúc tấn.

    Đến sớm hơn cả Mỹ Ly là lão phúc tấn. Bà là mẹ kế của của Tĩnh Hiên, song quan hệ đôi bên rất lạnh nhạt. Từ khi lão vương gia nhuốm bệnh qua đời, bà sống hẳn ở biệt viện Thừa Đức, không quay về vương phủ kinh thành nữa.

    Lão phúc tấn cười mỉm ngồi ở ghế chủ tọa giữa sảnh đường, đợi con dâu đến hành lễ dâng trà cho đủ thủ tục. Bà chẳng nôn nóng mấy, lúc thấy Mỹ Ly tiến vào, bà còn mỉm cười đầy ý nghĩa với nàng, miễn lễ vấn an của nàng. Bà và Mỹ Ly chẳng qua chỉ là hai nhân vật phụ không thể thiếu được trong vở tuồng này, đều là để làm nền cho vị tân phúc tấn.

    Trước khi Tố Doanh xuất hiện, có hai lão ma ma hầu cận tiến vào, xung quanh là đám a hoàn thân tín. Một ma ma vẻ mặt trịnh trọng nhưng vui sướng, bưng chiếc mâm bên trên có phủ tấm vải đỏ. Cái mâm được trình ra trước mặt lão phúc tấn. Lão ma ma mở lớp vải đỏ, lộ vẻ đắc ý nửa dâng nửa khoe một tấm lụa trắng có dính máu. Lão phúc tấn cũng làm đúng nghĩa vụ của mình, mỉm cười vui vẻ rồi gật gù.

    Mỹ Ly đương nhiên hiểu rõ ý nghĩa của tấm lụa trắng đó, ngón tay bất thần co giật dưới lớp khăn tay. Nàng buộc mình không liên tưởng tới những chuyện tạo ra giọt máu trinh tiết trên tấm lụa này.

    Lão ma ma và đám a hoàn lui xuống, nhân vật chính sắp phải xuất hiện rồi.

    Tĩnh Hiên bước vào đầu tiên, y mặc quần áo ở nhà, rõ ràng không mấy coi trọng nghi thức trong phủ. Theo sát sau lưng y là tân phúc tấn của Khánh vương phủ, nàng ta được một a hoàn dìu đỡ, hấp tấp theo sát gót trượng phu. Lúc nâng chân bước qua bậc cửa, nàng ta khẽ rên một tiếng, khuôn mặt đỏ bừng lên. Tĩnh Hiên nghe thấy, quay đầu nhìn bộ dạng vừa thẹn thùng vừa trách móc của nàng ta, không nhịn được cười khẽ, kéo tay nàng ta tiến vào đại sảnh, ánh mắt rất nhanh lướt qua khuôn mặt Mỹ Ly.

    Y không hành lễ với lão phúc tấn, buông tay Tố Doanh ra là ngồi ngay ngắn vào vị trí của mình. Tố Doanh cầm chung trà quỳ xuống trước mặt lão phúc tấn, Mỹ Ly liền bị a hoàn hai bên nhẹ nhàng kéo dậy, khi đích phúc tấn quỳ thì nàng không được phép ngồi.

    Lão phúc tấn nói những lời cần nói, rồi theo nghi thức ban phong bao cho Tố Doanh.

    Tố Doanh được đỡ ngồi xuống vị trí kế bên Tĩnh Hiên. Ánh mắt lấp lánh nét cười của nàng ta bình tĩnh quét về phía Mỹ Ly. Đã đến lúc Mỹ Ly phải ra mắt nàng ta rồi.

    Nàng được dẫn đến quỳ xuống trước mặt Tĩnh Hiên, nàng mâm trà cao quá đầu, nói đúng những câu đã được dặn dò đâu vào đấy: “Mời vương gia dùng trà!” Tĩnh Hiên nghiễm nhiên đón lấy chung trà, chỉ “ừ” một tiếng.

    Sau đó là đến Tố Doanh. Mỹ Ly quỳ gối, nâng cao chén trà, “Mời phúc tấn dùng trà!”

    Mặc dù nàng đã luyện tập cả ngàn lần vạn lần trong óc - đã tin chắc có thể giữ nguyên nụ cười trên mặt, nhưng khi thực sự phải quỳ xuống dâng trà cho người thiếu phụ xấp xỉ tuổi mình, lòng nàng vẫn uất ức, tim vẫn đớn đau.

    Tiếp lấy chén trà của nàng, thiếu phụ hòa nhã và không kém phần đoan trang quý phái này nói gọn một tiếng “Được!” Nàng ta không còn là cô gái mà nàng gặp ở bãi săn, cùng nhau hầu hạ dưới gối lão tổ tông nữa. Nàng ta là chủ mẫu của nàng, là chủ nhân của nàng. Nghi thức ngày hôm nay là để cho nàng cả đời hiểu rõ, nàng chẳng qua chỉ là trắc phúc tấn, phải xưng “nô tỳ” trước mặt nàng ta và Tĩnh Hiên, xưng như vậy suốt đời suốt kiếp, kể từ khoảnh khắc Tố Doanh đón lấy chén trà của nàng.

    Tố Doanh nhận hồng bao từ tay a hoàn, đưa cho nàng, “Đây là vương gia và ta thưởng cho ngươi, về sau tỷ muội chúng ta phải đồng lòng hợp sức hầu hạ vương gia, lo lắng sự vụ ở vương phủ, để vương gia không phải lo lắng việc nhà, có thể toàn tâm toàn ý phục vụ hoàng thượng” Mỹ Ly yên lặng nghe lời dặn dò của nữ chủ nhân, đón lấy hồng bao do “vương gia và phúc tấn” thưởng cho, tay nàng hơi run rẩy. Chưa hết, nàng còn phải quỳ thấp xuống, nói: “Nô tỳ xin ghi nhớ lời dạy của phúc tấn.” “Đứng dậy đi!”

    Tố Doanh cho đứng thì nàng mới được đứng dậy. Song không thể quay trở lại chỗ ngồi khi nãy nữa, nàng phải ngồi ở phía dưới cách Tố Doanh thật xa, gần sát cửa. Đám người hầu trong phũ chia thành từng nhóm tiến vào thỉnh an vương gia và phúc tấn. Không ai để ý tới lão phúc tấn ngồi ở trên và trắc phúc tấn ngồi phía dưới. Ai nấy đều vui mừng hoan hỉ đón lấy hồng bao giá trị không nhỏ mà tân phúc tấn ban cho. Tố Doanh cười mỉm gật đầu với từng lời cảm ơn của đám người hầu, từ nay về sau, nàng ta là nữ chủ của phủ đệ này. Mỹ Ly ép mình nhìn thẳng vào cảnh tượng trước mắt, đây chỉ là bắt đầu thôi. Từ nay về sau, ngày nào cũng như ngày nấy, nếu không có lý do gì đặc biệt, mỗi buổi sáng nàng đều phải đến thỉnh an Tố Doanh, lặp lại hành động thi lễ như hôm nay, cho đến khi nào sự khác biệt giữa chủ và tớ khắc sâu vào tận xương tủy, trở thành bản năng của nàng...

    Tĩnh Hiên đột ngột đứng phắt dậy, làm mọi người giật thót mình sững sờ. Y đi thẳng về phía Mỹ Ly, dùng thân thể che chắn ánh mắt của đám người hầu, cao giọng trách: “Lại chóng mặt nữa sao? Bệnh của nàng thật là!” Nói xong, y còn thô bạo ẵm lấy nàng ra khỏi ghế. “Trắc phúc tấn không được khỏe, từ nay về sau, những nghi lễ như vậy, kể cả thỉnh an mỗi sáng đều miễn hết!”

    Mỹ Ly đờ người. Ra khỏi sảnh đường thì gặp một hồ sen không lớn lắm, làn gió ẩm ướt thổi vào mặt mát rượi, nàng mới ý thức được hành động của y. Tuy không thấy rõ vẻ mặt Tố Doanh, nhưng trước ngần ấy kẻ hầu người hạ, mệnh lệnh của y bỗng biến thành đòn phủ đầu không dễ chịu chút nào.

    “Cho tôi xuống,” nàng hơi vặn vẹo trong vòng tay y. Được rồi, ý đồ của y đã thành công, Tố Doanh vẫn chưa hiểu rõ tính tình y, dẫu nàng ta là thê tử, y cũng không muốn bất kỳ ai làm oai làm phách trước mặt mình, y chỉ muốn mọi người đều nhỏ bé thấp hèn mà thôi. Tố Doanh trọng thưởng đám người hầu trước mặt y mà không xin phép trước, do đó mới bị y lạnh lùng đâm cho một đao.

    Tĩnh Hiên nhìn nàng, đôi phần âu yếm hiện lên trong tròng mắt đen láy đang phản chiếu khuôn mặt tái nhợt của nàng, “Ngốc đến chết được! Bảo nàng bị bệnh, chóng mặt, nàng lại mở to mắt ra!” Y trách móc. Y cũng không muốn làm mất mặt Tố Doanh, nhưng phải hành động bất đắc dĩ thế này chỉ vì một thoáng đau khổ trong mắt nàng khi đón hồng bao Tố Doanh thưởng, khi nghe câu nói “vương gia và ta”.

    Nàng không đáp lời.

    Tĩnh Hiên cố ý làm mất mặt Tố Doanh, nhưng người cuối cùng chịu khổ lại chính là nàng, chẳng lẽ y còn muốn nàng cảm ơn sao?

    Ẵm Mỹ Ly đi một mạch về phòng, Tĩnh Hiên nhẹ nhàng đặt nàng xuống sập, đích thân cởi hài giúp, rồi nằm đè lên nàng, hôn chi chít vào khuôn mặt lãnh đạm.

    “Vẫn khó chịu sao?” Y khẽ hỏi, nhưng giọng điệu lạnh lùng không hề hợp với lời tỏ tình dịu dàng, nghe như đang lục vấn, “Không thể nào tránh khỏi một lần quỳ làm lễ trước mặt nàng ta đâu, nhưng về sau... không cần như vậy nữa.” Y hứa hẹn ngắn gọn.

    Nàng rất hy vọng mình có thể cảm động trước câu nói của y, thật ra y và nàng đều hiểu rõ, sự khác biệt giữa vợ cả và vợ lẽ đâu dừng ở chỗ quỳ hay không quỳ?

    “Mỹ Ly” Đôi môi y lướt qua làn da mềm mại của nàng, chạm vào môi nàng.

    Mỹ Ly chợt nhớ tới vết máu đỏ sẫm trên tấm lụa trắng mà ma ma của Tố Doanh cầm trên tay, nàng ương bướng xoay đầu, tránh đi đôi môi chắc là vừa hôn Tố Doanh của y.

    “Sao nữa?” Y bắt đầu bực mình, nét ấm áp trong mắt lại bị thay thế bằng khí lạnh, “Nàng còn muốn ta thế nào nữa?” Y lạnh lùng chống tay nhỏm dậy, “Chẳng lẽ muốn bắt nàng ta quỳ trước mặt nàng sao? Như vậy không được!”

    Mỹ Ly nghiêng đầu ngắm ánh nắng nhuộm sáng hoa văn trên lớp sa mỏng treo trước giường. Mùi hoa lài. Trên người y có hương thơm quý giá của riêng Tố Doanh.

    Y véo cằm buộc nàng quay lại, không để cho nàng tránh né, cúi xuống hôn nàng.

    Biết rõ là phí công, nhưng tính gàn dở nàng cứ tưởng đã bị bào mòn nay lại phát tác, nàng khép chặt môi không để y tiến vào, y cắn nhẹ môi nàng như trừng phạt, đau quá, nàng càng mím môi chặt hơn.

    “Sao vậy?” Cuối cùng y đành quát hỏi.

    “Bẩn!” Nàng buột miệng đáp. Nói xong đến chính nàng cũng thấy giật mình, sao nàng lại nói ra lời như vậy? Nàng có tư cách gì mà chê trách…

    Y liền nổi giận đùng dùng, “Bẩn?!” Y chồm dậy, chằm chằm nhìn nàng, “Ta còn chưa chê nàng mà!”

    Chỉ một câu thôi cũng đủ đẩy nàng vào chỗ chết.

    Đôi mắt nhìn y đột nhiên mở to, trong chớp mắt hiện ra vô vàn tình tự, khi nước mắt sắp tràn ra khỏi con ngươi đen lay láy, nàng chớp mắt, và trong mắt nàng chẳng còn gì nữa. Nàng không trách y, là do chính nàng nói lời không đúng mực mới phải chịu tổn thương như thế, là nàng tự mình hại chính bản thân mình. Vì sao nàng lại muốn chống lại sự an bài của vận mệnh? Có lẽ hôm nay chịu nhiều uất ức, nhiều bi ai vượt quá mức chịu đựng tối đa của nàng. Nàng biết sai rồi.

    Nàng lại nhìn y bằng ánh mắt vô hồn, y rất nghi ngờ, mỗi lần nàng nhìn y như vậy, nàng có thực sự nhìn thấy y không? Y cứng người, tại sao lại làm tổn thương nàng nữa chứ! Hai chữ xin lỗi nghẹn cháy nơi cổ họng, nhưng dù thế nào cũng không nói ra miệng được. Y chỉ có thể một lần nữa đẩy cửa bỏ đi, làm sao y lại có lỗi với nàng chứ? Y có nói sai gì đâu?

    Chỉ có điều, tim y cảm thấy ăn năn, ăn năn đến nhức nhối.
     
    Hamin137, tosimco, Lan Châu and 2 others like this.
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 28: Ôn tuyền
    Uống xong chén thuốc, Mỹ Ly nhắm mắt lại, buộc mình không nghĩ đến bất kỳ điều gì khác nữa. Thuốc thật hiệu nghiệm, hoàn toàn nhờ tác dụng thần kỳ của nó mà gần đây nàng đều ngủ yên trọn đêm.

    “Chủ tử, ăn chút cháo rồi hẵng ngủ nhé?” Nguyệt Mặc cúi người xuống giường khẽ gọi nàng.

    Mỹ Ly không mở mắt, lắc đầu.

    Nguyệt Mặc đứng thẳng dậy, nhìn thân hình gầy yếu mảnh dẻ của Mỹ Ly, cau mày hồi lâu rồi khuyên nhủ: “Chủ tử! Mấy ngày nữa vương gia phải xuất chinh rồi, đi cả nửa năm một năm, dẫu người uất ức đến đâu cũng đừng giận dỗi vương gia.” Cô ta cắn môi, lẽ ra không muốn nói tiếp, nhưng lòng xót xa cho chủ tử. “Người cứ như vậy, vương gia càng cảm thấy phúc tấn ôn nhu hiền lành hơn thôi.”

    Mỹ Ly hơi nhếch mép, mắt vẫn nhắm chặt, “Nguyệt Mặc…” Nàng như đang thở dài, “Ta hiểu cả mà.”

    Nàng hiểu, nhưng nàng đã buông tay rồi. Sự khốc liệt của vận mệnh, nàng nếm trải càng nhiều, nhận thức lại càng sâu sắc. Nàng nghe rõ ràng tiếng bước chân của Tĩnh Hiên, nhưng không nhúc nhích, tiếp tục nhắm mắt, Nguyệt Mặc lắc đầu thở dài, tưởng nàng giận lẫy.

    “Các ngươi lui xuống!” Mất chẵn một ngày một đêm, Tĩnh Hiên mới đè nén được cơn giận, y chán ghét những phiền phức mà nàng mang lại. Đời này mà không gặp nàng thì cuộc sống yên ổn biết bao nhiêu!

    Trên nhà chính, lúc nào Tố Doanh cũng mỉm cười ngọt ngào đợi y. Dù y làm nàng bẽ mặt trước bao nhiêu người trong vương phủ, nàng cũng chẳng nói một câu oán trách. Y bị Mỹ Ly chọc giận, hầm hầm sai người hầu sang phòng Tố Doanh lấy triều phục, nàng ta lại đích thân đến hầu y thay quần áo ra ngoài. Tố Doanh như vậy khiến y vừa thương xót vừa áy náy. Nàng ta là phúc tấn của y, vợ cả của y, nàng yêu thương y. Thậm chí y còn chính là người đàn ông duy nhất của nàng. Không có lý do gì để y đối xử tệ bạc với nàng ta cả.

    Nhưng y vẫn không vượt qua được bản thân, cương quyết phải tìm đến nơi này bằng được, y điên tiết đến mức muốn tùy tiện tìm ai đó đánh một trận cho hả giận.

    Mỹ Ly vẫn làm bộ dở sống dở chết nằm dài trên giường, giả vờ như không hay biết y đã đến nơi, trong khi chỉ cần nàng chịu mở mắt nhìn y cũng đủ rồi. Tĩnh Hiên cố nén bực, siết chặt nắm tay, ngồi xuống mép giường, “Mỹ Ly, ngày mốt ta phải đi rồi.” Y hít sâu một hơi, cuối cùng cũng nén được cơn thịnh nộ, chứ lửa giận mà bùng ra, dù chỉ một chút cũng đủ cho y bóp chặt cổ nàng, tiễn nàng đến tây thiên, và y được sống yên ổn. Bởi vậy, dằn cơn giận xuống, y nghe mình ôn tồn nói: “Mấy ngày này đừng có chọc giận ta!” Là mệnh lệnh, nhưng nghe giống cầu xin hơn. Ngực y đột nhiên nghẹn lại, uất ức muốn chết! Y đang cầu nàng đừng chọc giận y sao? Hay là cầu nàng đối xử với y tốt hơn một chút?

    Mỹ Ly khẽ run người, hơi choáng váng vì giọng điệu của y, ngờ đâu Khánh vương gia tâm cao khí ngạo lại có thể dùng giọng điệu van vỉ bất đắc dĩ như vậy để nói chuyện.

    Không đợi đáp lời, Tĩnh Hiên đã ôm choàng lấy nàng. Mỹ Ly kinh hoàng mở bừng mắt, thì y đã ẵm nàng ra khỏi phòng rồi. Suốt dọc đường, y hậm hực không mở miệng, xem chừng đang cáu giận, nhưng đôi tay ẵm nàng lại rất dịu dàng.

    Y đưa nàng đến vườn nhỏ phía tây, nơi nàng chưa hề đặt chân tới. Thực ra nàng chẳng có lòng dạ nào thưởng ngoạn biệt viện của Khánh vương phủ, chỉ đi những chỗ nhất định phải đi mà thôi. Vườn tây này khá rộng rãi, đằng xa có một trái đồi, rất ít sinh vật cảnh, chủ yếu là rừng cây mọc tự nhiên. Y ẵm nàng men theo lối nhỏ xuyên rừng, nhanh chóng đi đến một gian nhà mộc mạc vững chãi, hình dáng khá kỳ quái, chẳng khác nào một chòi nghỉ mát lớn có xây tường bao quanh.

    Trong nhà hơi nước mù mịt, Mỹ Ly thoáng ngửi thấy mùi lưu huỳnh nhàn nhạt. Gian nhà rộng lớn nhưng không có vách ngăn, trừ bình phong và trường kỷ đặt quần áo thì chẳng bày thêm đồ đạc gì cả. Đây là suối nước nóng.

    Tĩnh Hiên đặt nàng xuống, tự cởi y phục, không thèm nhìn sang nàng. “Tự mình cởi đi, không thì lát nữa sẽ ẵm nàng trần truồng quay về.”

    Mỹ Ly cắn môi, tuy đã gần gũi nhau nhiều lần, nàng vẫn không thể nào thoải mái cởi hết quần áo trước mặt y được. Nhưng sợ y hung bạo xé rách y phục, nàng tự cởi áo ngoài, chỉ mặc yếm và quần ngắn ngẩn ngơ đứng bên suối nước nóng chẳng biết làm sao.

    Lúc nhảy xuống nước, y đột ngột kéo nàng theo, nàng hoảng loạn ngã tùm xuống. Nóng quá, lại còn sâu hơn nàng tưởng, chân không sao chạm đến đáy. Nỗi sợ hãi chết chìm một lần nữa kích động lý trí, nàng giãy giụa, uống liền mấy ngụm nước, đắng đến chết được.

    Tĩnh Hiên thừa nhận mình quá hung ác, vì thấy lòng hả hê trước cảnh vật vã khổ sở của nàng. Cuối cùng vẫn không nỡ để mặc, y xốc nách nàng đưa lên khỏi mặt nước.

    Mỹ Ly chật vật há miệng thở hồng hộc, lệ trào ra, mắt nóng nhức, bèn dứt khoát nhắm hẳn mắt lại không mở ra nữa.

    “Còn chọc giận ta, ta sẽ trấn nước cho nàng chết!” Tĩnh Hiên hung hãn đe dọa, lúc hận nàng quả thật muốn làm như vậy. Nhưng khi thực sự nhìn thấy bộ dạng khổ sở của nàng, y chỉ có thể ôm nàng vào lòng, xót xa an ủi, rồi thấy bộ dạng phớt lờ y của nàng, y lại hậm hực gặng hỏi, “Rốt cuộc ta cưới nàng về làm gì đây?”

    Nước mắt lăn tròn từ lông mi cong vút xuống. Biết có ngày hôm nay, y còn cưới nàng làm gì? Nàng cũng muốn hỏi y.

    Nhìn mặt nước gợn lăn tăn do nước mắt của nàng nhỏ xuống. Tĩnh Hiên thở dài, ôm nàng vào lòng, để tim nàng kề sát tim y, “Mỹ Ly… tin ta đi, ta cưới nàng về là muốn đối xử tốt với nàng.”

    Y nói được lời chân thành như vậy là cực hạn rồi, y sắp lên đường, hy vọng nàng có thể hiểu rõ lòng y.

    Mỹ Ly run bắn mình trong vòng tay Tĩnh Hiên. Tốt ư? Y cưới nàng là để đối xử tốt với nàng sao?

    Cảm giác được sự phản đối trong im lặng, Tĩnh Hiên giơ tay nhấc mái tóc dài bập bềnh trên mặt nước, lọn tóc đung đưa mềm mại trong tay y. “Đừng nghi ngờ!” Y cười khổ. “Tuy ta cưới nàng, hại nàng phải quỳ lạy Tố Doanh, hại nàng phải chung chồng với nàng ta. Nhưng Mỹ Ly à, dù gả cho Vĩnh Hách, khi gặp Khánh vương phi chẳng lẽ nàng không phải quỳ sao? Mà nàng có dám khẳng định Vĩnh Hách cả đời không nạp thiếp, trên người không nhiễm mùi hương của người đàn bà khác không?” Mỹ Ly vĩnh viễn sẽ không biết được tâm tình của y khi nhắc tên Vĩnh Hách trước mặt nàng.
    Toàn thân nàng run lẩy bẩy, y đang giảng lý lẽ với nàng sao? Cuối cùng không nhịn được, nàng trừng mắt nhìn y, rất muốn nói, rất muốn lớn giọng quát trả y, nếu có thể lấy Vĩnh Hách, thì dù phải quỳ trước mặt Tố Doanh, phải chung chồng với người đàn bà khác, nàng cũng bằng lòng! Nàng bất lực khi y cứ tùy ý thay đổi vận mệnh của nàng, nhưng nàng không muốn nghe lập luận hoang đường tự bào chữa của y. Không cần biết kết quả tệ hại đến đâu, vấn đề là chưa bao giờ y cho nàng cơ hội lựa chọn.

    Nhưng lúc nhìn thẳng vào mắt y, nàng chợt sững sờ. Đôi mắt từng nhìn nàng một cách tàn nhẫn, giờ đong đầy bất lực và nuối tiếc rất lạ lùng. Nàng đã quá quen thuộc với ánh mắt ác ý, với vẻ băng giá, với vẻ khinh bỉ… Nhưng ánh mắt thế này thì nàng chưa từng thấy. Tim nàng chợt đau đớn như bị vỡ tan thành nghìn vạn mảnh, nếu hai năm về trước, y chịu nhìn nàng thế này, nếu y chịu nhìn nàng thế này vào lúc nàng co rúm khóc lóc trong An Ninh điện, không, chỉ cần dùng một phần trăm vẻ dịu dàng này nhìn nàng, nàng cũng sẵn sàng chết vì y. Nhưng nay, ánh mắt thâm tình nhẫn nhịn của y chỉ khiến nàng xót xa, khiến nàng tiếc hận.

    Ánh mắt chăm chú của Mỹ Ly khiến tim Tĩnh Hiên đập mạnh, tinh thần phấn chấn như đang một mình một ngựa quét sạch trăm vạn địch quân. Trong mắt nàng có y, có y rồi!

    “Mỹ Ly… quên hắn đi, quên đi hai năm chúng ta từng hoài phí!” Thậm chí giọng nói của y cũng run run, “Ta yêu nàng từ bây giờ và mãi mãi về sau! Nàng hãy tìm lại trái tim dành cho ta đi! Trái tim yêu thương ta đâu rồi? Cho ta…” Đôi môi run rẩy của y cúi xuống hôn nàng.

    Lần này, lúc nàng nhắm mắt, y không ra lệnh cho nàng mở mắt nữa, vì y biết nàng đã nhìn thấy rồi, nàng biết người đàn ông trên người nàng là ai.

    Lần này y không vội vàng nữa.

    Y chống hai tay vào mép suối nước nóng, Mỹ Ly sợ chìm nên bắt buộc phải vòng tay ôm lấy vai y. Tĩnh Hiên chậm rãi di động trong người nàng, để cho nàng từ từ hưởng thụ thân thể y, y lấy lòng nàng, mê hoặc nàng.

    Lời ước hẹn, cuối cùng y cũng nói ra được, y cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều.

    Hai chân quấn quanh eo y cũng run lên lẩy bẩy, y cảm giác được nàng đang siết chặt lại, y khẽ cười ngọt ngào, nàng cũng thèm muốn y. Dùng sức đâm thẳng vào. Nàng kêu thét lên, càng ra sức quấn chặt lấy y, y cũng sướng khoái đến cực điểm.

    Dọc đường được y đưa về, dưới tác dụng của thuốc cùng cảm giác mệt mỏi sau ái ân khiến nàng ngủ lịm đi. Tĩnh Hiên nhanh chân ôm nàng về phòng, tuy biết là cũng nhờ thuốc, nhưng cuối cùng nàng đã ngủ yên trong lòng y, tim y cũng trở nên êm đềm và dịu ngọt trước giấc ngủ say sưa của nàng.

    Y hưng phấn, đến mức không sao ngủ được.

    Giữa y và nàng đã có chuyển biến, trời sáng rồi, đời y và nàng tựa như đều bắt đầu lại một lần.

    Khi Mỹ Ly tỉnh dậy, trời đã sáng bạch, chỉ còn mình nàng nằm lẻ loi trên chiếc giường mênh mông, nhưng thân thể đau nhức mách bảo rằng y đã ghé qua, đã dùng ánh mắt thiết tha nhìn nàng, đây không phải là một giấc mơ hão huyền nào cả.

    Nguyệt Sắc ở ngoài cửa thở vắn than dài, hạ giọng mắng mỏ: “Mi sao mà cứ híp mắt lại như thế! Cứ chui lòn về phía nhà Đông làm gì! Có nhiều người dòm ngó như vậy, sẽ tưởng là bọn ta bảo mi dò xét chuyện gì đấy!”

    Một a hoàn bé òa lên khóc, “Sắc tỷ, muội sai rồi. Nhưng hôm nay phúc tấn về nhà mẹ đẻ, muội muốn đi xem thử…”

    “Mi thấy gì rồi?”

    “Có nhiều lễ vật lắm…” A hoàn bé thút thít, “Vương gia đỡ phúc tấn lên kiệu.”

    Nguyệt Sắc trầm lặng hồi lâu, rồi lên giọng bực tức mắng mỏ, “Cút đi! Chỉ để ý toàn những chuyện vô nghĩa. Đừng có nói bậy nói bạ trước mặt chủ tử, vừa mới hòa hợp được một chút!”

    “Dạ, dạ…”

    Mỹ Ly xoay người ôm lấy một góc gối. Dù quên được Vĩnh Hách và những năm tháng cũ, thì chúng vẫn tồn tại. Tương tự thế, dù y dùng ánh mắt gì nhìn nàng, hôm nay y vẫn phải theo vợ về thăm nhà cha mẹ.

    Nàng và y… chẳng có gì thay đổi cả. Có lẽ nàng nên cảm động trước lời ước hẹn của y, nhưng nàng sống đã quá gian nan, đã không còn sức lực, không còn can đảm đâu mà thử nghiệm. Nàng không dám yêu y lần nữa.

    Hai năm trước, y không yêu nàng. Hai năm sau, y yêu nàng. Hai năm nữa thì sao đây?

    Trái tim nàng đã bị vận mệnh dồn đuổi đến mức kiệt quệ, không thể chịu đựng được cảnh y bỏ rơi nàng lần nữa. Năm tháng lỡ làng, thì đã lỡ làng. Tim yêu thất lạc, thì cứ như vậy đi!

    Vì nàng không muốn tìm về để lại đánh mất thêm lần nữa.
     
    Hamin137, tosimco, Lan Châu and 2 others like this.
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 29: An bài
    Nguyệt Mặc cười nửa miệng, đón lấy hộp thức ăn do Tề ma ma mang đến, đám a hoàn theo sau ai nấy tươi cười đặt ngay ngắn lễ vật cầm theo lên bàn.

    Mỹ Ly ngồi nơi mép giường lẳng lặng quan sát, đây là lễ vật Tố Doanh đem về từ nhà mẹ đẻ sao?

    Tề ma ma vốn khéo giao tiếp, đi ngay lại gần Mỹ Ly, nụ cười càng thêm rạng rỡ: “Trắc phúc tấn, đây là quà do ngạch nương của phúc tấn chúng tôi đích thân chuẩn bị cho người, cảm ơn người đã quan tâm đến phúc tấn.”

    Mỹ Ly tủm tỉm cười, quan tâm? Tố Doanh cần gì nàng quan tâm chứ! Đây chỉ là những lời khách sáo, có thể do Tề ma ma nghĩ ra, mà cũng có thể do ngạch nương của Tố Doanh dặn dò. Mỹ Ly nhìn đồ vật bày đầy trên bàn mà lòng chua xót ngập tràn. Nàng ước ao có nhà ngoại làm chỗ dựa vững chắc, ước ao có mẹ, có người sẵn sàng vì nàng mà nói ra những lời lịch sự êm tai. Đối với nàng bây giờ về nhà mẹ đẻ tức là đi gặp lão tổ tông, không có cảm giác ấm áp gia đình, chỉ có lòng biết ơn trĩu nặng.

    Được gả đến đây, rời khỏi Khiêm vương phủ, nàng đã không còn nhà nữa.

    “Chủ tử, có một người xưng là Hải thúc dẫn theo một cô bé đến xin gặp người, vương gia đã cho phép họ vào rồi.” Nguyệt Mi hấp tấp chạy vào thông báo, nói xong mới nhìn thấy cả phòng đầy người.

    “Hải thúc?” Mỹ Ly sững sờ, sao lão lại tới đây? Nỗi chua xót trong lòng càng nặng nề, nàng chỉ có lão quản gia nửa người thân, nửa người hầu này mà thôi. “Mau mời ông ấy vào.” Nàng muốn nặn ra một nụ cười, không muốn cho Hải thúc lo lắng, chỉ là, giây phút này làm sao mà cười nổi, chỉ có thể giữ vẻ lạnh nhạt thản nhiên mà thôi.

    Hải thúc dẫn theo Giang Liễu vừa đi vừa ngắm nghía khu nhà của Mỹ Ly, dần dần lộ ra nụ cười hài lòng. Tĩnh Hiên vương gia quả thật đối xử không tệ với cách cách, nơi ở rất sang trọng và chăm chút.

    Thấy Mỹ Ly có khách, Tề ma ma bèn cung kính cáo từ rồi dẫn đám a hoàn về. Mỹ Ly gật đầu đáp lại, nhận ra bà ta lộ vẻ khinh thị khi nhìn Hải thúc. Đặt bên lối ăn vận đẹp đẽ của Tề ma ma, trông Hải thúc rõ là nghèo túng hơn nhiều. Mỹ Ly lẳng lặng quan sát hai người trước mặt, tưởng chừng đang nhìn thấy Tố Doanh và bản thân mình.

    Hải thúc cũng mất tự nhiên vì đám người ăn mặc hoa lệ này, Giang Liễu thì sợ đến phát run, phải trốn vào sau lưng lão. Cho đến khi Tề ma ma và các a hoàn lui ra, Hải thúc mới hoan hỉ ngồi xuống vấn an Mỹ Ly, run rẩy gọi, “Cách cách”.

    Mỹ Ly vội vã ngăn lại, đỡ lão ngồi xuống, trong lòng thổn thức. Vì không muốn rơi lệ trước mặt Hải thúc, nàng cố dùng giọng bình tĩnh hỏi: “Làm sao thúc lại đến đây? Đường xa như vậy mà.”

    Nguyệt Mặc tưởng Hải Thúc là họ hàng nghèo đến nương tựa Mỹ Ly, cử chỉ liền lộ vẻ coi thường, chỉ dâng đại lên một chén trà.

    Hải thúc rối rít cảm ơn, mỉm cười nói: “Cách cách, lão đến từ biệt người. Vương gia đã phái người về tiếp quản sản nghiệp của vương phủ chúng ta, lão nô đứng ngoài quan sát một thời gian, thấy hiệu quả gấp mười lần lão già này thì an tâm lắm rồi. Lão nô tuổi cao sức yếu, cách cách lấy được…” Hải thúc dừng lại một chút, lão vẫn cảm thấy cách cách chỉ được làm trắc phúc tấn thì thật uất ức, nhưng nhờ vào danh vọng và gia thế của Khánh vương gia, cách cách rõ ràng đã cao quý hơn nhiều so với thời ở Khiêm vương phủ. “… lấy được chồng tốt, lão nô cũng an tâm, có thể hưởng thanh nhàn được rồi, nên về nguyên quán an dưỡng tuổi già.”

    Mỹ Ly không trả lời ngay. Nhớ lúc cha mẹ qua đời, Hải thúc thay nàng vất vả giữ gìn một vương phủ bệ rạc. Bao năm nay lao tâm lao lực, nàng tưởng có thể giữ lão bên cạnh chăm sóc trọn đời, không ngờ lại có ngày được lão đến từ biệt.

    “Hải thúc…” Nàng muốn giữ lão lại, có lão thì nàng mới không mất đi nhà mẹ đẻ dù đó chỉ là Khiêm vương phủ lụn bại. “Quê nhà thúc còn ai nữa không?” Nàng hỏi.

    Hải thúc cười ha hả, “Còn có vài ba đứa cháu, ai cũng đòi chăm sóc lão. Cách cách đừng cười, chút tài sản của lão nô ở quê nhà cũng đủ tính là giàu có, thêm vào vương gia thưởng bạc dưỡng già, dù mua mấy mẫu ruộng xấu, vài gã người hầu, không lo chuyện áo cơm.” Giọng Hải thúc đầy ước mơ và thỏa mãn.

    Mỹ Ly nhìn khuôn mặt tươi tỉnh của lão, cuối cùng cũng mỉm cười, “Vậy thì tốt rồi.”

    Nàng muốn để Hải thúc rời đi, chỉ cần có cảm giác hạnh phúc yên lành, nàng hiểu rõ hơn bất cứ ai rằng, buông tay còn từ bi hơn nhiều so với miễn cưỡng giữ lại.

    Hải thúc quản lý Khiêm vương phủ nhiều năm, có rất nhiều chuyện không an tâm nên cứ lải nha lải nhải cả nửa ngày trời, đột nhiên giọng lão hơi lắp bắp: “Vương gia đặc biệt phái người tới lo việc quét dọn, lão liền đuổi đám người hầu không cần thiết đi. Con nhỏ Giang Liễu theo lão đã lâu, nhà nó cũng chẳng còn thân nhân, cách cách lại có nhiều a hoàn thế này…” Hải thúc ấp a ấp úng, khiến Giang Liễu đằng sau lưng sốt ruột kéo kéo tay áo, Mỹ Ly nhìn qua là hiểu ngay.

    Không đợi lão mở miệng cầu xin, nàng nói: “Vậy để Giang Liễu theo thúc về quê.” Giang Liễu cũng đi mất, nàng và Khiêm vương phủ tách rời nhau, không còn chút liên hệ nào cả, dẫu ngày nào đó về nhà nhìn xem, cũng chẳng gặp người hầu nào quen mặt.

    Giang Liễu cảm kích quỳ xuống dập đầu, Mỹ Ly cũng mừng giùm cho cô ta, theo Hải thúc thì không cần phải làm nô tỳ nữa.

    Nguyệt Mặc cuối cùng cũng vỡ lẽ, lão già nghèo túng này chính là quản sự nhà mẹ đẻ của chủ tử, nụ cười ấm áp hẳn lên, ân cần bước tới khuyên nhủ: “Hải thúc, các vị lui xuống nghỉ ngơi, mai hãy nói thêm.”

    “Không cần đâu. Quê nhà của lão cách đây có ba mươi dặm, nhiều năm không về, mong nhớ lắm lắm. Lão đi liền bây giờ, đợi khi nào ổn định thì sẽ đến thăm cách cách, dù gì cũng gần mà.” Hải thúc mỉm cười đáp, cương quyết muốn rời đi.

    Mỹ Ly cụp mắt xuống, chia tay dứt khoát như vậy cũng tốt, “Nguyệt Mặc, lấy ngân phiếu trong hộp gấm trên giá xuống cho Hải thúc.”

    “Không cần, không cần!” Hải thúc rối rít xua tay. “Vương gia đã cho lão tiền dưỡng già rồi, không thể lấy thêm của cách cách được.”

    Mỹ Ly mỉm cười, “Hải thúc, cứ giữ đi. Ngoài thứ này ra, con chẳng còn thứ gì khác cho thúc nữa.”

    Đang lúc nói chuyện thì Tĩnh Hiên bước vào phòng. Hải thúc định quỳ xuống, y phẩy tay miễn lễ. Hải thúc cảm kích tạ ơn ban thưởng trọng hậu của y. Tĩnh Hiên không mấy để tâm, lạnh nhạt đáp: “Quê của ngươi ở huyện Bình Viễn phải không? Có gì ta sẽ nhắn với tri huyện một tiếng, để ý giúp ngươi.”

    Hải thúc cảm kích đến rơi nước mắt, nằng nặc dập đầu thành tâm thành ý tạ ơn Tĩnh Hiên. Nguyệt Mặc lanh lẹ gọi bọn họ cùng mình lui ra ngoài.

    Tĩnh Hiên vui vẻ ôm lấy eo Mỹ Ly, cùng ngồi xuống giường, “Ta sắp xếp cho Hải thúc như vậy, nàng có hài lòng không? Đó là yêu ai yêu cả đường đi.”

    “Cảm ơn.” Mỹ Ly chân thành đáp, nàng cũng có thể cảm nhận được Hải thúc hết sức biết ơn Tĩnh Hiên. Y nhấc ngón tay lên là xong hết những việc mà nàng chẳng đủ sức làm. Thật là tức cười, hình như y quên mất thuở xưa vì nàng mà y thường lạnh giọng mắng mỏ giận lây Hải thúc.

    Lời cảm ơn của nàng không ngờ lại khiến Tĩnh Hiên cao hứng hẳn lên, thấy rằng làm nhiều việc cho nàng cũng đáng giá. Y rút một xấp ngân phiếu trong ngực ra, nhét vào tay nàng, “Sản nghiệp của vương phủ nhà nàng, ta đã phái người phụ trách quản lý, đây là thu nhập nửa năm đầu, giữ lấy, là tiền riêng của nàng.”

    Y thoải mái cười lớn, mi mục tuấn tú rạng rỡ mê người, nàng vẫn không thèm ngước mắt nhìn.

    Tiếng cười của y từ từ chùng xuống, giọng cụt hứng, “Ta đi rồi, cứ ba tháng lão Phong sẽ đưa địa tô cho nàng một lần, nàng giữ lấy, không đủ dùng thì nói với quản gia, ta đã dặn dò rồi, nàng muốn bao nhiêu lấy bấy nhiêu.”

    Mỹ Ly nhìn xấp ngân phiếu dày cộm trong tay, “Khiêm vương phủ làm gì nhiều tiền đến thế!”
    Y cau mày, “Cho thì nàng cứ giữ! Sợ bẩn tay sao?”

    “Không cần đâu, ngài cứ giữ lại đi.” Đây rõ ràng là tiền y cấp riêng cho nàng, là… ban ơn.

    Y phát cáu vì hành động không biết điều này. Lúc nào nàng cũng thế. Y chỉ cần nàng vui vẻ mỉm cười nói lời cảm ơn, không nói thì tỏ vẻ hiểu lòng y cũng được. Không muốn nghe thêm lời nào có thể khiến y giận dữ, y quay đầu không nhìn nàng, lớn giọng gọi với ra ngoài cửa: “Người đâu! Đến đây!”

    Số a hoàn của Mỹ Ly tính sơ sơ cũng mười mấy người, chen chúc tiến vào khiến gian phòng chật ních. Mỹ Ly hơi mất tự nhiên, nàng chỉ ăn mặc đơn giản, thậm chí không khoác áo ngoài đàng hoàng, còn bị Tĩnh Hiên giữ chặt trên giường không cho xuống đất, bộ dạng thật thiếu đoan trang.

    “Ta đi rồi các ngươi phải cẩn thận hầu hạ chủ tử. Tiền công của các ngươi là do Khiêm vương phủ cấp, chủ tử của các ngươi là Mỹ Ly cách cách. Các ngươi cần nghe lệnh của ai, là người hầu của ai, đã biết chưa?” Cơn giận bùng lên khi nãy hòa vào lời nói, giọng điệu đặc biệt nghiêm khắc, khiến cho đám a hoàn bộc phụ sợ hãi quỳ xuống vâng dạ.

    “Nguyệt Mặc, ta thấy ngươi khá là từng trải, đám người hầu này do ngươi quản lý. Không cần nghe lời sai phái của bất kỳ ai trong phủ này.” Y liếc Nguyệt Mặc, cô ta vội vã dập đầu. Y lại quay sang Mỹ Ly, rút một tấm ngân phiếu từ tay nàng quẳng cho Nguyệt Mặc, “Đây là chủ tử các ngươi thưởng, chia nhau đi!”

    Thấy hộp bánh ngọt đặt trên giường, nhận ra đó là đồ do Tố Doanh đem từ nhà mẹ đẻ về, bèn cau mày hạ lệnh cho người hầu khi lui ra thì thuận tay cầm theo.

    Mỹ Ly trầm lặng nhìn bóng lưng vạm vỡ của y, y xếp đặt nhiều như vậy là sợ y đi rồi nàng bị Tố Doanh hành hạ sao? Mũi bất giác cay cay.

    Tĩnh Hiên đứng quay lưng về phía nàng, cố dằn cơn giận, rồi xoay phắt lại bước đến bên giường ôm choàng lấy nàng. Nước mắt nàng ướt đẫm vai y, nhưng y không hề phát hiện ra.

    “Mỹ Ly, ngày mai ta xuất chinh rồi.” Y siết chặt vòng tay, bất đắc dĩ thở dài, an bài chu đáo đến đâu vẫn cảm thấy không đủ yên tâm. Thậm chí y còn hi vọng nàng vẫn giữ được vài phần hung hãn thuở xưa, ít nhất y cũng không cần lo lắng nàng bị người ta khi dễ. “Chọn bốn a hoàn theo nàng vào cung, ta đã nói với lão tổ tông rồi, thời gian này nàng cứ ở lại trong cung thôi.”

    Đến đây trái tim nàng đã nhũn ra, thân thể được y ôm gọn vào lòng không còn sức đâu mà vùng vẫy nữa.

    “Vương gia! Vương gia…” Ma ma của Tố Doanh ở ngoài cửa gọi vọng vào, tiếng được tiếng mất. Tĩnh Hiên cau mày, chán ghét hừ mũi, cuối cùng cũng buông Mỹ Ly, “Ta ra xem thế nào.”

    Mỹ Ly gật đầu, nhìn y vội vã rời đi. Khi nãy dựa vào lòng y, nàng quả thực cảm thấy mình có người che chở.

    Có điều chút an tâm đó quá ngắn ngủi, như thể chỉ do nàng tưởng tượng ra. Cả đêm y không về, đến tưởng tượng cũng tan biến mất.

    Vì chủ tử phải xuất chinh, trời chưa sáng cả vương phủ đã lục tục bận rộn. Vương gia vào cung thỉnh mệnh, gia quyến đều ra cổng thành tiễn đưa, Mỹ Ly cũng được gọi dậy từ sớm, bận bộ lễ phục của trắc phúc tấn.

    Đám người hầu đứng xếp thành hai hàng nơi cửa chính để tiễn chủ tử, lúc Mỹ Ly đến thì hộ vệ tùy thân của Tĩnh Hiên đã dắt ngựa tới, đám người hầu của Tố Doanh quá đông, bao quanh vương gia và phúc tấn, chăm chăm nhìn vào chủ tử đứng giữa, không để ý nhường đường cho Mỹ Ly. Mỹ Ly nhất thời không còn cách nào tiến lại gần được.

    Cách một biển người, nàng nhìn thấy Tố Doanh nuốt lệ mỉm cười, lúc rời nhà Nguyệt Mặc đã dặn dò nàng, ngày như hôm nay không được khóc, điềm xấu, chỉ có thể mỉm cười chúc vương gia phá tan quân giặc, đắc thắng quay về. Nàng không muốn khóc, mà cũng chẳng khóc nổi.

    Tĩnh Hiên nhìn thấy nàng đứng bên ngoài đám người, bình tĩnh liếc nhìn chung quanh, chẳng có vẻ gì nôn nóng muốn tới gần y. Y đâm ngờ, nếu không có người hầu chắn đường, có khi nàng cũng đứng ở xa xa, không vui không buồn nhìn về phía y.

    Tuy không muốn nổi giận trước lúc khởi hành, y vẫn không nhịn được trừng mắt nhìn nàng, “Lại đây!” Y hất cằm về phía nàng, đám người hầu mới tự động nhường đường.

    Tố Doanh dùng khăn tay chấm chấm khóe mắt, nhìn Mỹ Ly tiến lại gần, mắt lộ chút căng thẳng. Nàng sợ Mỹ Ly dịu dàng nói lời tạm biệt với Tĩnh Hiên, y sẽ có cử chỉ hay lời nói hứa hẹn ngay trước mặt người hầu khiến nàng thêm mất mặt. Cũng may Mỹ Ly vẫn lạnh nhạt nửa cười nửa không, hết sức đoan trang lễ phép định quỳ xuống tiễn Tĩnh Hiên. Vẻ xa lạ cố ý của nàng khiến y nổi giận, Tố Doanh thầm thở phào, mỉm cười nhìn y nén giận miễn lễ cho Mỹ Ly. Lúc này Mỹ Ly lễ phép nhún mình vấn an, Tố Doanh cũng khách khí đáp lễ.

    Đúng như ngạch nương từng dặn dò trước khi xuất giá, nàng chỉ cần không nghe không hỏi, giữ đúng lễ với Mỹ Ly là được.

    Mỹ Ly và Tĩnh Hiên lạnh nhạt nhìn nhau, Tố Doanh cảm thấy mình vô cùng may mắn. May mà trong lòng Mỹ Ly có Vĩnh Hách! May mà Mỹ Ly oán hận Tĩnh Hiên! Tuy mọi việc Tĩnh Hiên làm cho Mỹ Ly khiến nàng cực kỳ ghen ghét, nhưng chẳng cần lo lắng. Chẳng ai vô tư tình nguyện gắng gỏi cả đời khi mà chẳng được đền đáp.

    Mỹ Ly vĩnh viễn chỉ là một đứa trẻ không hiểu chuyện đời. Dẫu bây giờ nàng có được trái tim của Tĩnh Hiên, cũng không có nghĩa là có được tất cả, huống hồ nàng còn không biết quý trọng hay lợi dụng đúng lúc.

    Có lẽ Tố Doanh chẳng cần đích thân đánh bại Mỹ Ly, thời gian tự nhiên sẽ thay nàng ta chiến thắng Mỹ Ly. Chỉ cần kiên nhẫn… Tố Doanh không vội, nàng đã có được già nửa thứ nàng cần, phần còn lại, Tố Doanh ngọt ngào mỉm cười, còn cả đời để giành lấy cơ mà.

    Hoàng thượng và thái hoàng thái hậu cùng tiễn tướng sĩ xuất chinh ra đến tận ngoài cổng thành, tiếng hoan hô cổ vũ hai bên đường vùi lấp mọi bi thương ly biệt.

    Tĩnh Hiên ngồi lừng lững trên chiến mã, đinh đồng trên áo giáp lấp lánh sáng rực dưới ánh mặt trời. Mỹ Ly đứng giữa đám đông, ngẩng đầu nhìn theo, chỉ xa xa nhìn y như vậy nàng mới cảm thấy vừa an tâm vừa an toàn. Lúc trước nàng thích nhất khi y đóng bộ áo giáp, đẹp trai đến mức nàng muốn kêu rú lên. Giờ đây nàng đã thuộc về người đàn ông tuấn tú anh dũng này rồi, nhưng không hề cảm giác được rằng y cũng thuộc về nàng.

    Thậm chí, nàng muốn nói một câu với y trước khi chia tay mà cũng không có cơ hội.

    Ra khỏi cổng thành, Tĩnh Hiên một lần nữa xuống ngựa từ biệt hoàng thượng và lão tổ tông. Quỳ lạy theo đúng lễ xong, đôi mắt đẹp lạnh lùng mê người nhận ngay được nàng giữa đám đông. Y nhìn nàng chốc lát, quay đầu đi, rồi quỳ xuống hạ giọng nói gì đó với thái hoàng thái hậu, lão tổ tông kéo y dậy, vỗ vỗ vào cánh tay y, dường như muốn bảo y cứ yên tâm.

    Tố Doanh đứng gần ngay phía trước, khẽ gọi y một tiếng, mọi người chung quanh đều cười, thông cảm bọn họ mới cưới nhau, có bao lời ngon tiếng ngọt nói mãi không thôi. Hoàng thượng còn bước lại trêu chọc mấy câu.

    Mỹ Ly vẫn bị vây giữa đám đông, chăm chăm nhìn cảnh Tĩnh Hiên âu yếm vỗ vỗ vào tay Tố Doanh, hạ giọng nói nhỏ. Nhu tình mật ý như vậy, y còn sợ Tố Doanh sẽ ăn hiếp nàng sao? Trái tim không thấy đau đớn hơn. Nàng rất mừng khi đêm qua y không trở lại, rất mừng khi y không cho nàng có cơ hội nói lời từ biệt.

    Trước khi lên ngựa, Tĩnh Hiên còn trừng mắt nhìn nàng, nàng nhìn y tủm tỉm cười.

    Trước nụ cười của nàng, y sững sờ, nhưng định thần lại thì nàng đã như khối gỗ mục đứng giữa đám người. Nàng không có gì nói với y sao? Đến một câu khách sáo cũng không có sao? Y đã nói hết nước hết cái với nàng rồi, sao nàng vẫn giữ thái độ như vậy? Nàng đang dỗi y? Vì đêm qua y không về sao? Đúng! Y bị Tố Doanh giữ lại. Ít nhất nàng ta còn biết tìm y, biết nói những lời dịu dàng ân ái, biết lấy lòng y. Thấy y sắp đi mà mắt rưng rưng lệ, lưu luyến chẳng nỡ rời. Còn nàng thì sao? Nàng có biết hay không, y sợ tối cuối cùng trước khi rời đi, nếu ở với nàng sẽ khiến Tố Doanh hờn oán, sẽ… Dẫu y làm gì cho nàng, nàng cũng không hề nhìn thấy. Nàng vĩnh viễn chỉ nhớ rõ y hại Vĩnh Hách, hại a mã của Vĩnh Hách, cưỡng hôn nàng.

    Y thúc chân vào bụng ngựa, tăng tốc chạy như bay!

    Xa nhau một thời gian cũng tốt. Đến khi nàng không còn oán hận y như vậy nữa… Y bỗng muốn nôn mửa, thôi đi, mắt không thấy thì tim khỏi phiền!
     
    Hamin137, tosimco, Lan Châu and 2 others like this.
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 30: Song hỉ
    Hành cung Thừa Đức đang mùa sen nở rộ. Mỹ Ly cùng thái hoàng thái hậu ngồi trên thuyền hoa say sưa thưởng thức, gió từ mặt hồ đưa lại thoảng hương hoa ngan ngát. Một tiểu thái giám vội vã chạy đến bên bờ, nói nhỏ gì đó với thái giám tổng quản. Thuyền cách bờ không xa lắm, Hiếu Trang nhìn thấy, bèn hỏi Ngọc An đằng sau: “Có chuyện gì vậy?”

    Ngọc An liền gọi gã thái giám đang đợi lệnh trên thuyền, phái hắn quay vào bờ, lúc trở ra, hắn dâng lên một phong thư.

    “Thư của Khánh vương gia gửi cho cách cách.” Ngọc An nói xong còn cười khẽ, bà đã chứng kiến Tĩnh Hiên lớn lên từng ngày trước mắt mình, giờ đã biết viết thư báo bình an cho vợ rồi, nghĩ đến vẻ lạnh lùng thờ ơ thường nhật của y, bà lại không nhịn được cười.

    Mỹ Ly cầm bức thư hồi lâu, không mở ra ngay. Y đi đã ba tháng, đây là lá thư thứ tư, nội dung đều hết sức giản đơn: “Vẫn khỏe, đừng lo.” Chỉ một câu đơn giản vậy thôi mà y phải sai người ngàn dặm xa xôi từ Mông Cổ mang về cho nàng, đúng là ngang ngạnh vô lý quá!

    Hiếu Trang nhấp một ngụm trà, mày hơi nhíu lại, quan sát vẻ mặt Mỹ Ly. Bà mỉm cười, đủng đỉnh mở miệng như nói một chuyện chẳng có gì quan trọng, “Mỹ Ly, thực ra Tĩnh Hiên rất quan tâm đến ngươi, lúc trước khi đi còn đặc biệt gửi gắm ngươi cho ta.”

    “Dạ.” Mỹ Ly cúi đầu vâng dạ.

    “Nó ở tận Mông Cổ, ngươi có viết thư nhà cho nó chưa?” Bà biết nhưng vẫn cứ hỏi, nàng chưa hề viết bức thư nào. Quả nhiên bà vừa hỏi, Mỹ Ly liền không hé răng.

    “Con bé này,” Hiếu Trang buông chén trà, thuyền hoa ít người, đều thân cận cả, bà cũng dứt khoát nói thẳng, “Có lẽ ngươi còn trách nó lúc đầu nhẫn tâm từ chối, trách nó về sau cương quyết ép buộc, trách nó buộc ngươi uất ức làm trắc phúc tấn… Ngươi có trách nó đến đâu chăng nữa thì đó cũng là chồng ngươi, sống với ngươi cả đời. Cuộc đời đàn bà, giận ai thì giận, nhưng người duy nhất không được giận dai để bụng, đó chính là chồng mình.”

    Mỹ Ly chớp mắt, hiện giờ mọi người ai cũng nghĩ là nàng oán y, trách y… Có lẽ nàng vẫn còn trách y thật, y hại Vĩnh Hách phải ra chiến trường, khiến nàng, mỗi khi chạm mặt Ứng Như phúc tấn trong cung, đều cảm thấy hổ thẹn.

    Nàng cũng là muốn bảo vệ bản thân thôi.

    “Mỹ Ly, có lẽ ngươi sợ về sau Tĩnh Hiên không còn yêu thương ngươi nữa.” Hiếu Trang nhìn nàng, lời nói ra khiến nàng thầm kinh hãi, vì đã soi thấu tâm can nàng, “Đó đều là tương lai, một người không thể nắm bắt hiện tại thì chẳng có tư cách tính tới chuyện gì. Hài tử à, ngươi không cần nghĩ ngợi sâu xa, chỉ cần làm trọn bổn phận người vợ, những chuyện khác thì, đành nghe theo ý trời mà thôi.” Hiếu Trang thở dài, đó cũng chính là mối cảm khái của bà trước vận mệnh.

    Mỹ Ly siết chặt lá thư trong tay. Nghe theo mệnh trời ư? Chẳng lẽ nàng phục tùng như vậy chưa đủ sao?

    Chiếc thuyền bị màng lá sen cuốn lấy, hơi chao đảo. Mỹ Ly cảm thấy buồn nôn, không kịp để ý đến lão tổ tông, nàng nhào ra mạn thuyền ói mửa. Cung nữ thái giám hầu nàng súc miệng rồi ngồi vào chỗ. Lão tổ tông và Ngọc An cô cô mặt hớn hở, không còn lòng dạ nào ngắm sen, lập tức ra lệnh cập bến, mau chóng gọi thái y.

    Nằm dựa trên sập nghe thái y rối rít chúc mừng, Mỹ Ly không hề bất ngờ. Từ khi y rời đi, kinh nguyệt của nàng cũng dứt, đứa bé đã ba bốn tháng rồi, nàng thậm chí không dám nghĩ kỹ, không dám đối diện. Nàng thích con nít, muốn sinh nhưng đứa bé này đến quá sớm đi. Lão tổ tông đích thân chúc mừng nàng, luôn miệng nói vợ chồng có con cái rồi sẽ tự nhiên hòa thuận. Thành cha mẹ, không còn tính con nít nữa, sẽ không hờn giận vẩn vơ. Nắm lấy tay Mỹ Ly, lão tổ tông bất ngờ òa khóc, cứ như nàng cuối cùng cũng đến lúc mở mày mở mặt.

    Nhưng nàng vẫn trĩu nặng tâm sự.

    Ngồi trên bàn trước cửa sổ, nhìn vầng trăng sáng giữa trời không bị mảng mây nào che phủ, bút lông trên tay nàng tựa hồ nặng đến nghìn cân. Y cao ngạo như vậy, dù nàng không phúc đáp mà vẫn liên tục viết thư, nàng đương nhiên hiểu được giá trị của mấy chữ đơn giản này.

    Đêm không ngủ được, mấy tờ giấy chỉ vài ba con chữ được nàng giấu dưới gối đầu, lại khiến tim nàng đau nhói.
    Cũng giống như y không thể viết những lá thư dài tràng giang đại hải, thư nàng biên cho y cũng chỉ vẻn vẻn bốn chữ ít ỏi: “Mọi việc đều ổn”. Thậm chí đến hai chữ “đừng lo” nàng cũng không có can đảm thêm vào. Y có lo cho nàng không chứ?

    Chuyện nàng mang thai, nàng siết chặt cán bút, buông tay, rồi lại siết chặt, nàng sợ cho y biết, y sẽ tàn nhẫn bắt nàng bỏ đi.

    Nàng muốn có đứa bé này!

    Làm sao nàng có thể bóp chết máu mủ của mình được! Nhưng mà… nàng buông bút, gấp lại tờ thư chỉ có bốn chữ, bỏ vào phong bì, thôi đừng nói vậy. Chẳng thể giấu giếm y được, chỉ cần y muốn, bất cứ chuyện gì xảy ra quanh nàng y đều rõ như lòng bàn tay, y đã không tỏ thái độ, việc gì nàng phải tự thân chứng thực sự coi thường và tàn nhẫn y dành cho mình.

    Lão tổ tông đặc biệt coi trọng đứa bé này, cố ý phái bốn ma ma kinh nghiệm đến chăm sóc nàng. Thuốc bổ, thức ăn ngon liên tục ban xuống.

    Lúc mang thai sáu tháng, bụng Mỹ Ly đã căng to, Ngọc An cô cô và lão tổ tông còn nói đùa là giống hệt như mang thai đôi.

    Khí trời dần dần chuyển lạnh, vì chiến sự, hoàng thượng không định hồi kinh, lão tổ tông cũng rất hài lòng, vì như thế Mỹ Ly có thể yên ổn sinh con ngay tại Thừa Đức.

    Sợ Mỹ Ly bị lạnh, chái điện nơi nàng ở đã đốt giường lò từ sớm. Mỹ Ly ghét nóng, bèn lệnh cho Nguyệt Sắc mở hé cửa sổ. Nguyệt Mi cùng mấy a hoàn lớn đang đứng ngoài vườn nhỏ giọng thầm thì chuyện gì, thấy cửa sổ mở ra thì ngưng lại không nói nữa, mặt lộ ra vẻ khác lạ tiến vào hầu hạ.

    Mỹ Ly không hỏi tới, thật ra nàng sớm đã phát hiện ra, có lần đi thỉnh an lão tổ tông nhìn thấy bọn Nguyệt Mặc cùng Ngọc An cô cô nhỏ giọng thầm thì gì đó, thấy nàng đến liền nín thinh. Thoạt tiên nàng lo lắng, sợ Tĩnh Hiên xảy ra chuyện, nhưng những lá thư nhà ngắn ngủi vẫn về đều đặn, đúng là nét chữ của y, nên nàng lại yên lòng.

    Rốt cuộc một ngày nọ, lúc thỉnh an nàng gặp Tố Doanh ôm bụng bầu vào cung, Mỹ Ly mới biết mọi người giấu nàng điều gì.

    Tố Doanh cũng mang thai.

    Có thể thấy Tố Doanh hết sức mừng rỡ khi mang thai đứa nhỏ này, khuôn mặt vốn xinh đẹp nay lại thêm vài phần dịu dàng, miệng lúc nào cũng chúm chím cười.

    Ra khỏi tẩm cung của lão tổ tông, Tố Doanh còn cố ý sang chỗ nàng ngồi chơi. Tâm trạng rất phấn khởi, nàng ta nói nhiều hơn trước, thao thao mãi không dứt chyện mang thai. Mỹ Ly cười nhẹ lắng nghe, trong lúc nói chuyện nàng mới biết Tố Doanh cũng mang thai được sáu tháng.

    Dẫu có sinh sớm cũng là con vợ lẽ.

    Câu nói nàng vốn tưởng mình đã quên nay chợt hiện ra rõ ràng trong óc. Nàng ngưỡng mộ nụ cười tươi rói của Tố Doanh. Nàng chẳng thể nào có được niềm vui như nàng ta. Đột nhiên, nàng hy vọng đứa bé trong bụng là con gái. Con vợ lẽ, thân phận này khiến người ta tủi hổ hơn cả trắc phúc tấn.

    Nói chuyện một lát, Tố Doanh được ngạch nương đến âu yếm dẫn về. Mỹ Ly đứng ở hành lang, nhìn hai mẹ con được người hầu bao quanh, vừa đi vừa cười nói. Nàng nhẹ nhàng vuốt ve cái bụng căng tròn của mình. Nàng không nên suy nghĩ nhiều như vậy, niềm vui mà đứa bé đem lại vượt xa trí tưởng tượng của nàng, ít nhất khi thấy cảnh này, nỗi cô đơn không còn dằn vặt dữ dội như trước. Nàng cũng có ruột rà máu mủ rồi.
     
    Hamin137, tosimco, Lan Châu and 2 others like this.
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 31: Hài nhi
    Ngày trôi đi yên bình, thời gian như bóng câu qua cửa.

    Mỹ Ly ngồi trên giường lò ấm áp nơi Khang Thọ Điện, bình thản lắng nghe Ứng Như phúc tấn và Ngọc An cười đùa trước mặt lão tổ tông.

    Khác với Ngọc An cô cô, Ứng Như phúc tấn giỏi ăn nói, thêm vào tin chiến thắng từ tiền tuyến liên tục tràn về, Vĩnh Hách biểu hiện đặc biệt vượt trội, đến hoàng thượng ở ngoài ngàn dặm cũng phong thưởng cho gã chức Tam đẳng Trấn Quốc tướng quân. Bà đặc biệt vui mừng, lời nói càng sinh động, khiến lão tổ tông chốc chốc lại phá lên cười.

    Đứa bé bảy tháng trong bụng cũng bị kích thích vì bầu không khí hoan hỉ, quẫy mạnh một cái.

    “Chao ôi! Đứa nhỏ cử động rồi!” Ứng Như phúc tấn mỉm cười nói, rồi thân thiết đặt tay lên bụng Mỹ Ly, so với lúc trước, Ứng Như phúc tấn đã trở nên hiền hòa với nàng hơn nhiều, “Nhìn là biết ngay con trai!” Bà tự tin gật gù.

    “Tôi lại hy vọng sinh một đứa bé gái.” Mỹ Ly lặng lẽ mỉm cười, trong ánh mắt tự nhiên lộ ra vẻ dịu dàng.

    Ngọc An cô cô cũng mỉm cười tiếp lời: “Con gái tốt! Gái đầu lòng là mẹ có phúc!”

    Lão tổ tông cũng hết sức vui vẻ: “Lúc đứa bé ra đời thì cũng sắp hết năm rồi, phải đặt một cái tên hay ho may mắn mới được!” Chiến sự thuận lợi, mọi người ai cũng vui vẻ ra mặt, “A mã đứa nhỏ sắp về rồi, để y cân nhắc rồi chọn.”

    Tuyết nhẹ lất phất rơi bên ngoài, mỗi lần cung nữ ra vào vén rèm, những bông tuyết tuyệt đẹp đậu xuống mai đỏ nở sớm, trông vô cùng diễm lệ, Mỹ Ly ngắm đến mê mẩn.

    Bên ngoài vườn đột nhiên vẳng lại tiếng ồn ào, cứ như cả hành cung Thừa Đức đang từ từ sôi trào lên, Hiếu Trang chăm chú lắng nghe, Ứng Như phúc tấn là người đầu tiên đứng ra nhún mình chúc mừng: “Chúc mừng lão tổ tông, chúc mừng lão tổ tông, người xem, đó là tiếng hoan hô thắng lợi! Nhất định là tướng sĩ Đại Thanh đã thắng rồi!” Đánh trận xong, bà hoan hỉ điên cuồng hơn hẳn mọi người, con trai cuối cùng có thể quay về rồi, công trạng chói lọi đến mức nào cũng không bằng bình an hạnh phúc.

    Hiếu Trang cũng vui mừng nhỏ lệ, thái giám báo tiệp chạy thẳng từ nơi của hoàng thượng đến, người lấm tấm những giọt tuyết tan chảy. Gã hớn hở chạy vào xin thưởng, ai nấy nhảy nhót hoan hô, Ứng Như phúc tấn là người vui mừng hơn hết.

    Hiếu Trang vừa dùng khăn tay chấm nước mắt, vừa nắm lấy tay Ứng Như phúc tấn. “Mừng lắm phải không? Con trai ngươi sắp trở về rồi! Con trai ở ngoài đánh trận, lòng người mẹ… Giờ thì tốt rồi! An tâm rồi chứ? Ta nhất định sẽ xin hoàng đế trọng thưởng cho Vĩnh Hách!”

    Ứng Như phúc tấn nghẹn ngào quỳ xuống tạ ân.

    Ngọc An cô cô cũng chảy nước mắt kéo bà đứng dậy, “Vĩnh Hách lập công quay về, thật làm rạng rỡ cho tổ tiên, lão tổ tông thương gã như vậy, Ứng Như, chúc mừng cô! Cũng không uổng công cô đêm ngày lo lắng trong thời gian lâu như vậy!”

    Mỹ Ly hành động bất tiện, nhưng cũng chậm rãi tụt xuống khỏi giường lò đến chúc mừng Ứng Như phúc tấn. Như Ngọc An cô cô nói, Vĩnh Hách lập công lớn, vẻ vang cho dòng họ, bao áy náy và đau đớn trong lòng nàng cũng nhẹ nhõm hơn nhiều. Đối với nàng, đây đúng là một chuyện tốt.

    Ứng Như phúc tấn cảm khái đỡ Mỹ Ly, ngày trước Vĩnh Hách vì nàng bị ép phải xuất chinh, bà không phải không oán hận, nhưng chính nhờ vậy Vĩnh Hách mới công thành danh toại, chuyện đời thật khó nói trước được.

    “Mau trở về báo tin mừng cho lão gia nhà ngươi.” Hiếu Trang nói đùa với Ứng Như phúc tấn.

    Ứng Như phúc tấn quả thực cũng muốn trở về nhà ngay, cứ như con trai trong chớp mắt sẽ từ trận tiền có mặt ở nhà vậy. Lòng vui sướng không sao kiềm chế được, bà nôn nóng muốn về nhà chia sẻ niềm vui sướng và nỗi tự hào này với chồng.

    Mỹ Ly thấy lão tổ tông cũng chuẩn bị đến chia vui với hoàng thượng bèn theo Ứng Như phúc tấn cáo từ lui ra. Vừa ra khỏi tẩm cung thì thấy ma ma hầu cận Ứng Như phúc tấn đã mếu máo chạy tới. Nét đau đớn trong mắt bà ta hoàn toàn mâu thuẫn với bầu không khí vui sướng chung quanh. Trái tim Mỹ Ly nhói lên như bị gai đâm, đang lúc vui mừng sao lại có vẻ mặt khác thường như vậy! Nàng ngạc nhiên phát hiện, ngược hẳn với niềm vui sướng bên trong điện, lối đi ngoài cung phủ một lớp tuyết mỏng tràn đầy bi ai xót xa.

    “Phúc tấn, mau hồi phủ!” Lão ma ma nghẹn ngào không ra tiếng, “Lão gia không muốn kinh động lão tổ tông cho nên không dám vào điện gọi người, mau về phủ thôi!”

    Ứng Như phúc tấn tựa hồ cũng cảm thấy có chuyện gì không ổn, nụ cười bỗng hóa đá: “Có chuyện gì?” Bà thều thào hỏi, lắc lư đầu, dường như muốn phủ định ý nghĩ đáng sợ đang dâng lên trong lòng.

    “Về rồi hẵng nói.” Lão ma ma nhỏ lệ kéo chủ nhân đang bắt đầu run lẩy bẩy.

    “Không! Nói mau!” Ứng Như phúc tấn vùng vẫy một lát rồi quyết tâm hỏi thẳng.

    Lão ma ma trầm ngâm một lát, nói sớm hay nói muộn cũng vậy thôi, “Phúc tấn,” bà ta giữ chặt lấy Ứng Như, “Thiếu gia hy sinh vì nước rồi.”

    Hy sinh vì nước?

    Mỹ Ly đang đứng sau lưng Ứng Như phúc tấn, câu nói rõ ràng rành mạch như vậy nhưng nàng phải ngẫm nghĩ thật lâu mới hiểu được.

    Hy sinh vì nước… Chết rồi… Chết ở nơi Mông Cổ xa xôi.

    Ứng Như phúc tấn kêu thảm một tiếng, không quan tâm đến gì khác, kinh động đến ai, khiến ai giật mình, bà cũng chẳng thèm để ý. “Không thể nào! Vĩnh Hách mấy ngày trước còn gửi thư về! Các người nói bậy!” Bà chỉ thẳng mặt lão ma ma, cứ như muốn móc mắt bà ta ra vậy.
    “Phúc tấn, về nhà thôi.” Ma ma không muốn nói kỹ càng, chỉ khóc lóc kéo chủ tử ra phía ngoài.

    “Không thể nào!” Ứng Như phúc tấn điên cuồng phản bác, lắc đầu quầy quậy, trâm vàng rơi lả tả xuống mặt tuyết.

    Lão ma ma không giữ được Ứng Như phúc tấn, chỉ đành tàn khốc khẳng định: “Thừa Nghị bối lặc dẫn đầu quân hữu tiên phong, kiên quyết kềm giữ chủ lực địch quân, nhờ vậy quân đội chúng ta mới bao vây được bọn chúng, giành được thắng lợi. Thừa Nghị bối lặc và thiếu gia, cùng toàn thể tướng sĩ hữu tiên phong đều hy sinh vì nước.”

    Mỹ Ly sững người đứng giữa trời tuyết. Tất cả hy sinh vì nước. Thừa Nghị ca… Vĩnh Hách…

    Nàng không khóc, nhưng tiếng gào the thé của Ứng Như phúc tấn như dao bén cắt nát tim nàng. Nàng chưa kịp bi thương vì cái chết của Thừa Nghị và Vĩnh Hách, mà cơn tuyệt vọng lạnh buốt đã bao phủ toàn thân, nàng phải làm sao bây giờ? Vĩnh Hách chết rồi, chết vì nàng… Nàng phải làm sao đây?

    Ứng Như phúc tấn không sao đứng vững được nữa. Lão ma ma và mấy người hầu khác vừa đỡ vừa kéo bà ra khỏi cung. Mặt tuyết trắng muốt hằn sâu những dấu chân bừa bộn. Tiếng khóc của Ứng Như phúc tấn biến thành tiếng gào thét xé tai, bởi vì hơi thở dồn dập nên lúc rõ lúc không, “Con ơi, Vĩnh Hách ơi! Con ơi…”

    Mỹ Ly cứng đơ người đứng đó, mặt dại đi.

    “Sao vậy? Cái gì…” Nghe tiếng khóc thảm của Ứng Như, Hiếu Trang đích thân ra khỏi phòng hỏi chuyện.

    Tiếng đáp của gã thái giám loáng thoáng lại, nhưng truyền đến tai Mỹ Ly như sấm nổ ngang trời, “Thừa Nghị bối lặc và Vĩnh Hách thiếu gia hy sinh vì nước rồi.”

    Chút hy vọng cuối cùng cũng vỡ tan, thì ra không phải lão ma ma nghe lầm lời đồn.

    Lão tổ tông bật khóc, Ngọc An cũng òa lên khóc…

    Mỹ Ly nghe thấy đám cung nữ ma ma chung quanh kinh hoàng hô to, trời đổ tuyết vốn đã ảm đạm, nay trời xoay đất chuyển… Chất lỏng nong nóng trào ra khỏi thân thể nàng, men theo đùi trong ẩm ướt chảy xuống. Lúc nhũn người ngã xuống, nàng chỉ kịp nhìn thấy những đóa mai đỏ rực rỡ như màu máu.

    Cơn đau ập đến khiến cơn ngất của nàng mau chóng chấm dứt. Sự tra tấn dày vò lâu thật lâu khiến ý thức của nàng trở nên mơ hồ, lúc đau đớn nhất, nàng còn nảy sinh ảo giác. Nàng cũng đang ở chiến trường tái ngoại lạnh giá, gió căm căm, tuyết bay tán loạn theo làn gió tàn bạo, nàng nhìn thấy rất nhiều binh sĩ Mông Cổ bao vây Thừa Nghị ca và Vĩnh Hách, tiếng reo hò, tiếng khóc la… Sau đó tất cả chìm trong yên lặng, chẳng còn thấy một bóng người. Trên mặt đất chỉ toàn là thi thể, Thừa Nghị ca và Vĩnh Hách yên lặng nằm đó, gió thổi tung mái tóc rối bù, tuyết chậm rãi phủ lên thi thể họ.

    Không! Bọn họ làm sao có thể chết được?

    Dưới ánh tà dương, Thừa Nghị đứng ở quảng trường vắng vẻ nơi hoàng lăng, lẳng lặng nhìn về phía chân trời, thân hình tuấn tú gầy gò, ánh mắt đầy kiên nghị. Hắn chết rồi sao?

    Trong bóng đêm, Vĩnh Hách dịu dàng nhìn nàng, rủ nàng cùng đi Giang Nam.

    Không biết vì sao, nàng lại nghe thấy âm thanh tuyệt vọng của Ứng Như phúc tấn trong tiếng gọi thảm thiết: Con ơi, con ơi!

    Cơn đau như xé rách thân thể khiến nàng thét lên, siết chặt khăn tay buộc ở đầu giường, nàng nghe thấy tiếng trẻ nít khóc vang. Con của nàng?

    “Con tôi… Con tôi…” Can đảm cạn kiệt, nàng chợt nhớ ra con nàng chỉ mới được bảy tháng! Còn nhỏ như vậy! Có lẽ… Không… Nàng không thể chấp nhận bất cứ ai tử vong, bất cứ ai rời đi. Nàng không chịu đựng nổi nữa.

    Ma ma đỡ đẻ hết sức bận bịu, Ngọc Anh cô cô canh giữ bên giường, Mỹ Ly giờ mới nhận ra.

    “Con tôi… Con tôi…” Mỹ Ly nhìn bà van xin, bởi ai cũng đang bận rộn nên không ai để ý nói chuyện với nàng.

    Ngọc An cô cô đang khóc, dịu giọng nói với nàng: “Là con trai, nghe tiếng khóc của nó đi. Khỏe lắm!”

    Mỹ Ly nhạy cảm nhận ra vẻ chần chừ trong giọng của bà, trẻ con sinh sớm chẳng ai dám chắc điều gì cả.

    “Cho tôi xem!” Nàng đột nhiên gọi lớn, không ngờ các ma ma cũng không nghe thấy được.

    Một đứa bé nhỏ xíu được bọc trong tã lót dày cộm đang thút thít khóc, Mỹ Ly muốn chạm vào nó nhưng đến nhấc tay lên cũng không nhấc nổi. Khi nãy có thể lớn giọng gọi cũng là kỳ tích do ông trời ban cho.

    Đứa bé đang run lẩy bẩy, bộ dạng đau đớn khó chịu.

    Chỉ để nàng nhìn qua một thoáng, ma ma đã ẵm đứa bé ra khỏi phòng, Ngọc An cô cô cho nàng biết thái y giỏi nhất đều có mặt ở bên ngoài.

    Mỹ Ly ngoẹo đầu chăm chăm nhìn bức màn dày cộm che phủ tất cả. Đứa bé, máu thịt tựu hình từ sinh mệnh của nàng. Ai cũng có thể bỏ rơi nàng, nhưng nó thì không!
     
    Hamin137, tosimco, Lan Châu and 2 others like this.
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 32: Hiểu lầm
    Ngoài sân tuyết rơi dày đặc, ai bước vào nhà trên đầu trên quần áo đều phủ một lớp tuyết thật mỏng hoặc dày, tuyết từ từ tan chảy, nhìn có phần nhếch nhác. Phòng bên ngoài bốn góc đều đặt chậu than cực lớn, ngăn cản khí lạnh từ bên ngoài vào. Sợ phòng trong khô hanh, bốn bếp lò nhỏ đặt gần nhau đều đang đun nước, tiếng nước sôi lục bục vang lên khe khẽ.

    Mỹ Ly đắp lớp chăn dày cộm, mặc áo lót mỏng mà vẫn nóng đến toát mồ hôi, nhưng nàng không dám bỏ chậu than, sợ đứa bé bên cạnh bị nhiễm lạnh.

    Đứa bé còn quá nhỏ, Mỹ Ly gần như không dám ôm, sinh đã ba ngày rồi, ai khuyên nàng cũng không đồng ý cho đứa bé rời khỏi tầm mắt. Nàng sợ rằng hễ khuất mắt nàng, sinh mạng bé nhỏ yếu ớt này sẽ âm thầm tắt ngúm, dù sao chăng nữa, nàng cũng phải túc trực bên nó. Tuy còn yếu sức, nàng vẫn kiên quyết tự cho con bú, khi hài nhi bé xíu rúc vào lòng nàng tham lam múc từng ngụm sữa nàng cảm thấy sinh mạng của mình đang hòa nhập vào sinh mạng của con, vô cùng thỏa mãn, vô cùng an tâm.

    Để có sữa, nàng tự nguyện uống đủ loại thang và thuốc có mùi vị kinh khủng. Chỉ cần bảo với nàng rằng nó có lợi cho trẻ sơ sinh, dễ ra sữa, nàng sẽ uống ừng ực không chớp mắt.

    Lão tổ tông cũng đích thân tỉ mỉ lựa chọn hai nhũ mẫu khỏe mạnh cho đứa bé, còn phái thêm ma ma giàu kinh nghiệm. Ngọc Anh cô cô phần lớn thời gian đều canh giữ bên cạnh hai mẹ con nàng, thái y cũng thay phiên trực ban bên ngoài, dẫu không có việc gì cũng kiểm tra chẩn mạch cho đứa bé sinh sớm.

    Sắp đến đầy tháng, nhờ nhũ mẫu và mẹ tận tình chăm sóc, sắc da đứa bé không còn vàng vọt, làn da nhăn nhúm cũng trở nên trắng nõn mịn màng, khuôn mặt bé bỏng đầy đặn ra, chân tay khẳng khiu trở nên bụ bẫm như củ sen. Khi thái y hoan hỉ báo cho Mỹ Ly biết rằng đứa bé đã qua khỏi thời kỳ nguy hiểm nhất, Mỹ Ly xúc động đến mức bật khóc hu hu.

    Nàng dồn hết sức để chăm lo cho đứa bé, để bảo vệ nó an toàn. Nào ngờ chính thân hình bé bỏng nằm trong vòng tay nàng đây lại giúp sức để nàng vượt qua nỗi đau mất đi Thừa Nghị ca và Vĩnh Hách. Trông bề ngoài thì đứa bé yếu ớt mềm mại này đang nương tựa vào nàng, nhưng chỉ nàng biết được mình cũng đang dựa dẫm vào nó. Nằm trong chiếc áo ngủ bằng gấm nhỏ xíu, cục cưng giờ đã khác hẳn so với lúc mới chào đời, đã trở thành toàn bộ sinh mệnh của nàng.

    Từ lần đầu tiên nhìn thấy đứa bé, nàng đã sẵn lòng đánh đổi mọi thứ để có được cuộc sống và hạnh phúc cho con.

    Tĩnh Hiên trở về không một lời báo trước, thậm chí không có tiếng tung hô ngoài cửa. Rèm vừa vén lên, người đã bước vào trong.

    Mỹ Ly đang ôm đứa bé vừa chợp mắt, khe khẽ đung đưa. Tĩnh Hiên đứng ở phòng ngoài, mặt lạnh như tiền quan sát nàng. Nhất thời, nàng chỉ biết ngẩn ngơ nhìn lại.

    Mấy ma ma đang túc trực trong phòng vui vẻ nói lời chúc mừng Khánh vương gia, còn lải nhải dặn y rằng trước khi ẵm đứa bé chưa đầy tháng hoặc trước khi đến gần Mỹ Ly vẫn đang trong thời gian nằm ổ, thì phải hơ ấm người bên lò than hẵng.

    “Các người lui ra!” Thái độ lạnh lùng của Tĩnh Hiên xóa sạch nụ cười của các ma ma. Bọn họ ngơ ngác nhìn nhau, trắc phúc tấn sinh cho vương gia một đứa bé bụ bẫm, tuy đẻ non, nhưng đứa trẻ chắc chắn khỏe mạnh, trẻ nhà khác đầy tháng cũng chưa chắc đã khỏe khoắn đáng yêu như vậy. Sao vương gia lại có vẻ mặt thế này?

    “Lui xuống!” Tĩnh Hiên gằn giọng, ai nấy trong phòng tái nhợt người, vội vã cùng nhau chạy ra.

    Mỹ Ly cũng sợ hãi, ôm chặt lấy đứa bé trong lòng như thú mẹ bảo vệ thú con, ánh mắt đề phòng mãnh liệt, nếu y dám gây hại cho đứa bé, nàng sẽ liều mạng với y!

    Tĩnh Hiên tổn thương nặng nề trước ánh mắt đó. Y quay về, từ chiến trường, từ nơi cận kề cái chết, nàng lại dùng vẻ mặt và ánh mắt thế này nhìn y.

    Y không muốn nhìn nàng nữa, ánh mắt lạnh băng lướt xuống đứa bé trong vòng tay nàng. Trên chiến trường gian khổ, giữa tiếng hò reo chém giết, đêm đêm ngày ngày lạnh giá, y luôn luôn ôm một tia hy vọng: Đứa bé là con y. Nghi ngờ dữ dội, nhưng y vẫn không muốn ra lệnh cho nàng bỏ đứa bé, tuy nói ra những lời cay độc, nhưng y quả thật rất sợ hãi, nhỡ đâu đứa bé này là máu thịt của y và Mỹ Ly thì quyết định tàn nhẫn của y sẽ đẩy cả hai vào bi kịch muôn đời không cứu vãn được.

    Y muốn đánh cuộc một phen, nhưng cuối cùng vẫn thua.

    “Đứa bé coi được lắm!” Y hơi nheo mắt lại, bao nhiêu thống khổ biến thành lời châm chọc chua cay, “Rất giống Vĩnh Hách.”

    Chỉ chớp mắt, mặt Mỹ Ly tái nhợt, dẫu phản bác y chẳng khác nào tự sỉ nhục bản thân, nhưng nàng không thể để con trai chịu oan ức. “Đứa bé này…” Câu đơn giản như vậy, nói ra miệng lại quá khó khăn, lời thú nhận này thật đáng buồn, thật đáng xấu hổ, “là của ngài!” Nàng khó khăn thốt ra ba chữ đó, đớn đau như cắt da xé thịt.

    “Ừ,” Y cười nhạt đầy vẻ mỉa mai, dùng sự lạnh lùng che giấu nỗi đau, mắt tràn đầy khinh bỉ, “Ta biết nàng sẽ nói vậy.”
    Mỹ Ly chằm chằm nhìn y, nước mắt trào dâng, uất ức, căm hận. Y không tin nàng, quả nhiên y không hề tin nàng! Toàn thân Mỹ Ly run lẩy bẩy, nàng không sao ngờ được, nhìn thấy đứa bé này mà y nỡ tuôn ra những lời tổn thương đến vậy. Thời khắc này, một câu nói của y thôi cũng đủ nghiền nát tim nàng thành mảnh vụn.

    “Khỏi lo.” Giọng y giá băng đến cực điểm, khóe môi nhếch lên đầy tàn khốc và ác độc, “Vĩnh Hách chết rồi, coi như là ta bồi thường cho hắn, ta sẽ để đứa bé này sống sót, lớn lên thành người.”

    Lời lẽ lạnh thấu xương, nhưng lại thiêu cháy trái tim của nàng. Mỗi lần nàng đứng bên vách núi, cứ ảo tưởng y sẽ kéo nàng lại, nhưng mà hết lần này đến lần khác, y lại đẩy nàng xuống vực sâu!

    “Đúng! Là ngài nợ Vĩnh Hách!” Mất tự chủ, nàng oà lên khóc, nàng không thèm giài thích nữa. Giải thích thì y có thể tin sao?

    Từ ngày không có máu trinh, nỗi hoài nghi đã bén rễ trong lòng y. Đừng nói đứa bé sinh sớm, dẫu đủ ngày đủ tháng, y vẫn nghi ngờ cả đời. “ Ngài thiếu nợ chàng!” Nàng run lên bần bật, đứa bé bất an cựa quậy. “Ngài hại chết chàng!” Y có làm nàng tổn thương đến đâu, nàng chấp nhận, nhưng nàng bất bình thay Vĩnh Hách. Thống hận thay Vĩnh Hách! Thống hận thay cho cha mẹ Vĩnh Hách!

    Mặt Tĩnh Hiên tái nhợt, nàng chọc khoét vết sẹo trong tim y, ra tay tàn nhẫn hơn, đẫm máu hơn người khác nhiều.

    Y cũng không ngờ rằng Vĩnh Hách sẽ chết ở Mông Cổ. Khi nhìn thấy thi thể của Thừa Nghị và Vĩnh Hách, y đau khổ và ăn năn hơn bất kỳ ai. Thậm chí y còn cảm thấy sợ hãi. Vĩnh Hách chết rồi, Mỹ Ly sẽ căm hận y suốt đời!

    Nhưng khi thực sự nhìn thấy ánh mắt hờn oán của nàng, nghe lời lục vấn thê lương của nàng, y vẫn không chịu nổi.

    Nàng hận y, nhưng nàng có nghĩ tới không, y cũng mất người anh em tốt, cũng gánh món nợ suốt đời không trả được. Y không dám mong nàng dịu giọng an ủi, chỉ mong từ ngàn dặm sa trường chết chóc trở về, nàng đừng dùng ánh mắt thế này nhìn y. Việc đầu tiên y làm khi về tới nơi chính là sang gặp nàng đó… Y nhớ nàng!

    Lúc rét lạnh khôn cầm, y nhớ nàng. Lúc bị thương quằn quại, y nhớ nàng. Lúc hành quân vất vả, chém giết máu me, mai phục tập kích, không giây phút nào y không khắc khoải nhớ nàng. Y luôn tự nhủ mình không thể chết, nàng đang ở nhà đợi y, nàng một mình cô đơn yếu đuối không nơi nương tựa, nàng vì y mà phải quỵ luỵ Tố Doanh, y chết rồi, nàng sẽ ra sao?

    Y rất muốn viết thư cho nàng, nhưng khi vung bút thì lại quá khó khăn. Bức thứ nhất, bức thứ nhì, nàng không trả lời. Y tức giận, y chán ghét, nhưng y vẫn sợ nàng nhớ nhung. Khi nàng chịu viết thư nhà, dù chỉ bốn chữ ngắn ngủi, y cũng cao hứng đến độ nhảy phóc lên chiến mã điên cuồng phóng một vòng quanh trại. Y còn tự khinh thường mình khi kích động như vậy! Y là Khánh vương gia cao quý, thế mà chỉ vì một câu “Mọi việc đều ổn” lại vui sướng như cậu trai mới lớn nhận được lá thư tình đầu tiên.

    Y đã sớm biết nàng mang thai, dù không thú nhận nhưng vẫn mong ngóng thư báo tin vui từ nàng, cuối cùng chỉ có thư Tố Doanh bay đến.

    Trời chuyển lạnh, y nhận được áo ấm do Tố Doanh gửi tới. Lúc vào đông, y nhận được chăn ấm do Tố Doanh tỉ mỉ khâu hồi. Lúc y bị thương, Tố Doanh từ ngàn dặm gửi thuốc và đồ tẩm bổ ra sa trường, y nghĩ mãi, chẳng rõ Mỹ Ly có biết y bị thương không, trái tim nàng… Dẫu trái tim nàng đã không còn dành cho y nữa.

    Dẫu rằng như vậy, y vẫn không nản chí!

    Nhưng cái chết của Vĩnh Hách, ánh mắt nàng nhìn y, thái độ bảo bọc đứa bé… rốt cuộc khiến y hiểu rõ, y đã gây nên một sai lầm, sai lầm làm tổn thương tất cả mọi người.

    Y lạnh lùng bỏ đi, đôi mắt đen sâu thẳm không thèm nhìn nàng cùng đứa nhỏ, khiến tim nàng tan nát như bụi tung theo gió bấc cuối ngày, không còn gì nữa cả. Nàng biết oán trách là vô ích, nàng không biết cố gắng giải thích hiểu lầm mà còn khiến nó sâu đậm thêm thì thật chẳng lý trí chút nào, nhưng nàng vẫn không thể tha thứ chuyện y không chịu ẵm đứa con của nàng.

    Dẫu y không chịu thừa nhận, đây cũng là con trai của y mà! Đứa con mà nàng yêu quý như báu vật lại bị y đối xử phũ phàng, nàng giận đến phát điên. Khi nỗi tuyệt vọng và bất lực mênh mang phủ chụp xuống nàng lần nữa, nàng chỉ còn cách ôm chặt đứa bé, áp mặt vào thân hình đang cố gắng hít thở của nó, thực sự không biết nên làm gì bây giờ.

    Đề bài mà số mệnh đặt ra cho nàng càng ngày càng khó, nàng mới mười tám tuổi, chẳng có ai bên cạnh để hỏi ý kiến. Nước mắt ròng ròng nhỏ xuống áo ngủ bằng gấm của đứa bé. Trừ lòng yêu thương dành cho nó, hiện giờ nàng chẳng còn làm được gì.

    Thừa Nghị ca, Vĩnh Hách, Tĩnh Hiên, cha mẹ của Vĩnh Hách, chính bản thân nàng… Nàng đều hoang mang bất lực.
     
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 33: Phúng viếng
    Xe ngựa thong thả lăn bánh trong gió lạnh, tuyết đọng trên đường đã được quét sang hai bên, có một ít bị gió cuốn bay bám vào bánh xe, kêu lép nhép theo từng vòng lăn.

    Trên xe, Nguyệt Mặc lo lắng kéo màn che kín cửa, sợ gió lạnh lùa vào người Mỹ Ly. Vừa ở cữ xong, đúng là không nên ra khỏi nhà khi thời tiết lạnh lẽo thế này.

    Lòng bàn tay lạnh buốt của Mỹ Ly lại đọng đầy mồ hôi, nóng hổi ẩm ướt, nàng rất sợ hãi!

    Bởi vì sắp nghênh tiếp tướng sĩ khải hoàn, thành Thừa Đức náo nhiệt phồn hoa hơn hẳn bình thường, thỉnh thoảng còn có tiếng pháo nổ vang, rất nhiều người không để ý đến giá rét, cứ sôi nổi giăng đèn kết hoa khắp nơi trong thành.

    Khi xe ngựa rẽ vào con đường nhỏ dẫn vào biệt viện của Đồ Cáp tướng quân, họ dường như tiến vào một khu vực khác hẳn. Không có lồng đèn đủ sắc, khắp nơi đều là cờ trắng lặnh lẽo phất phơ. Vĩnh Hách đã được truy phong làm Nhất đẳng Trấn Quốc tướng quân, hơn nữa hoàng thượng cố ý hạ chỉ cho phép làm tang lễ long trọng, quy chế truy điệu đặc biệt được đề cao.

    Khi bước xuống xe, Mỹ Ly bị màu đen trắng ngợp trời khiến cho kích động không thôi, trái tim tựa như khối băng bị đập vỡ, vừa cứng đờ vừa chẳng còn chút cảm giác nào. Cái chết của Vĩnh Hách không chỉ là một tin tức mơ hồ mà trở nên rõ ràng chân thật đến mức tàn khốc trước mặt nàng.

    Thi thể của Vĩnh Hách vừa được chở về, đặt vào quan tài lớn, đường hoàng nằm trong linh đường. Ứng Như phúc tấn khóc đến chết đi sống lại, lúc Mỹ Ly tiến vào, nàng đã thấy bà vẻ mặt trấn tĩnh đang ngồi đốt tiền giấy bên quan tài.

    Mỹ Ly cứ tưởng bà sẽ xông tới đánh mắng nàng, tâm trạng người mẹ mất con giờ đây nàng đã trải nghiệm một cách sâu sắc, hễ nghĩ đứa con có ngày rời xa mình, nỗi sợ hãi và đau đớn xâm nhập tận xương tủy. Ứng Như cư xử với nàng thế nào nàng cũng đều hiểu được, thậm chí, nàng hy vọng Ứng Như phúc tấn có thể mắng nàng đánh nàng đầy khinh ghét, dù nàng hiểu rõ, món nợ nàng thiếu của Vĩnh Hách, một trận đánh mắng chẳng xứng để bồi thường.

    Nhưng Ứng Như phúc tấn chỉ dùng ánh mắt thất thần ngẩn ngơ nhìn nàng, không mở miệng nói gì.

    Mỹ Ly quỳ xuống trước quan tài, bi thương dập đầu, nước mắt đầm đìa, cảm giác phạm tội bùng lên mãnh liệt tới mức tuyệt vọng! Đối với Vĩnh Hách, nàng là kẻ có tội không thể tha thứ. Nếu không phải vì nàng, gã có thể cưới một người vợ mà cha mẹ hài lòng thương yêu, gia đình hoà thuận đó đã đến Mân Chiết nhậm chức, gã có thể dẫn người vợ yêu quý ngao du khắp cảnh đẹp Giang Nam, bình an vui vẻ sống hết một đời một kiếp.

    Đều là tại nàng!

    Nên cha mẹ gã chịu nỗi đau thảm thiết vì mất con, nên gã nuốt hận qua đời ở Mông Cổ giá rét.

    Không đáng! Thiếu niên tuấn tú như gã không đáng phải nằm trong quan tài đen xì giá lạnh này. Gã vừa tròn hai mươi tuổi, cuộc đời của gã vừa nở hoa, mang đủ màu sắc rực rỡ. Cũng lại tại nàng, gia đình vốn hạnh phúc này giờ chỉ còn đau thương, chỉ còn tử vong. Chỉ còn nỗi tuyệt vọng mênh mang không biên giới.

    Nàng quỳ mọp xuống sàn lát gạch lạnh giá, không có sức đứng dậy.

    Vĩnh Hách, gã rời đi như vậy, là muốn nàng đối diện với nỗi ăn năn trong lòng bằng cách nào đây?!

    “Cô đứng dậy đi!” Giọng nói của Ứng Như phúc tấn bình tĩnh đến độ trống rỗng, âm thanh trong linh đường vắng tanh chỉ có hai người.

    Mỹ Ly quỳ phục dưới đất nức nở, nàng biết bộ dạng này rất hèn mọn, nhưng chẳng còn cách nào, chỉ còn sót lại chút sức lực để làm như vậy mà thôi. Nàng quá đau đớn, quá tuyệt vọng, ngoài khóc lóc, nhận tội thế này, trước quan tài của gã, nàng chẳng còn biện pháp nào khác.

    “Ta từng hận cô.” Ứng Như phúc tấn nhìn tiền giấy hoá thành tro bụi trong chậu lửa, giọng bình đạm, “Nhưng ta cũng từng vui sướng phát điên khi nghe tin Vĩnh Hách lập chiến công nơi tiền tuyến, cực kỳ đắc ý khi nó có thể trở thành tướng quân, thầm cảm thấy may mắn khi lần này nó được công thành danh toại. Nếu Vĩnh Hách không chết, giờ đây ta… giờ đây ta…” Bà không nói tiếp được, bất giác mỉm cười chua xót, “Do vậy, ta không hận cô nữa. Sinh tử vinh nhục đều là ý trời, cô cũng không cần quá tự trách. Vĩnh Hách đã đi rồi, bất cứ chuyện gì, bất cứ ai đều không còn ý nghĩa gì nữa.”

    Mỹ Ly im lặng lắng nghe, kinh ngạc về sự độ lượng của bà trước sự mất mát, kinh ngạc cho đến khi bà nói ra câu cuối cùng. Thì ra đứa con trai yêu quý nhất đã chết đi, bà chẳng thèm hận nàng làm gì nữa. Nàng cảm nhận được, một cách tuyệt vọng hơn, nỗi đau xé gan xé ruột, dẫu nàng có tự vẫn tạ tội trước quan tài của Vĩnh Hách, thì hành động ấy vẫn hoàn toàn vô nghĩa đối với cha mẹ gã. Sai lầm của nàng là vô phương bù đắp, trừ phi Vĩnh Hách sống lại, nếu không nỗi đau đớn của nàng, sự hối lỗi của nàng, niềm tuyệt vọng của nàng đều là vô giá trị.

    “Cô…” Ứng Như phúc tấn dừng tay, ánh mắt vớt vát hy vọng, “Cô có thể cho ta biết, đứa bé đó là con của Vĩnh Hách phải không?”

    Nằm bẹp dưới đất, Mỹ Ly co rúm người run lẩy bẩy. Nàng biết không chỉ Tĩnh Hiên nghi ngờ, rất nhiều người cũng bàn tán xôn xao, hiện giờ đến mẹ của Vĩnh Hách cũng hỏi nàng sự thực. Nàng không đáp, không phải vì bối rối nhục nhã, mà là vì không nỡ nói ra sự thật.

    Thấy nàng không đáp, Ứng Như phúc tấn cười khổ, hy vọng cuối cùng cũng bị dập tắt. “Thực ra ta cũng biết nhưng ta vẫn chưa thoái chí. Ta hy vọng biết bao đứa bé này là của Vĩnh Hách…” Nước mắt ròng ròng lăn trên nụ cười nhàn nhạt, “Ta hiểu con ta, chỉ cần có chút xíu hoài nghi, nó cũng sẽ bất chấp tất cả chạy về hỏi cô, có lẽ như thế thì nó sẽ không chết.”

    Khuôn mặt Mỹ Ly bị nước mắt giá lạnh làm đông cứng, nếu quả được như lời của Ứng Như phúc tấn, nàng chấp nhận gánh vác bất cứ tội lỗi nào, nàng thành tâm mong đứa bé là con của Vĩnh Hách!

    Nhưng mà…

    Nàng đã thua keo này. Vận mệnh khiến nàng chỉ còn hai bàn tay trắng. Vĩnh Hách chết rồi, Tĩnh Hiên không chịu nhận con. Câu hỏi của Ứng Như phúc tấn khiến nàng thêm sởn gai ốc, bắt đầu dự cảm được những lời đồn đại khinh thị sẽ theo gót con nàng suốt đời.

    Người mà nàng không thể giải thích rõ, không chỉ có mình Tĩnh Hiên!

    Đầy tớ ngoài cửa gấp rút thông báo, chắc khách nhân tiến vào quá nhanh, “Khánh… Khánh vương gia cát tường…” Tiếng thỉnh an chưa dứt, thân hình cao gầy đĩnh đạc đã tiến vào đại sảnh.

    Mắt Ứng Như lộ vẻ phức tạp, làm sao có thể không hận y được?

    Mỹ Ly nghe tiếng y đến, nhưng vẫn quỳ mọp dưới đất. Nếu y tức giận vì nàng đến bái tế Vĩnh Hách, thì cũng chỉ đến đánh nàng mắng nàng, làm loạn linh đường là cùng, nàng không thèm bận tâm. Y muốn làm tổn thương nàng thế nào thì tuỳ y.

    Tĩnh Hiên đã cởi áo khoác ngoài cửa, giờ chỉ mặc áo tang mỏng bằng gấm đen. Từ chiến trường Mông Cổ quay về, y đã gầy đi, làn da vốn trắng trẻo nay biến thành đen sạm, y đứng bên Mỹ Ly, không nói năng gì, nhìn chằm chằm vào quan tài của Vĩnh Hách. Khuôn mặt tuấn tú không chút biểu tình càng thêm phần cương nghị dưới ánh sáng ảm đạm đen trắng giao thoa trong linh đường.

    Mỹ Ly nghe thấy tiếng gió vụt qua bên tai, chất vải sang quý của y lạnh đến đông cứng, lúc cuối xuống phát ra tiếng sột soạt vang dội.Y quỳ xuống rồi! Quỳ xuống trước quan tài của Vĩnh Hách rồi?!

    Nàng quá sức kinh ngạc, ngã lăn ra đệm quỳ, không thể không chống tay xuống đất, mặt gạch lạnh băng khiến cánh tay nàng thêm tê dại.

    Tĩnh Hiên không nói gì, ánh mắt sâu thẳng càng đặc quánh. Dập đầu ba lần xong, y không đứng dậy, mà quay sang Ứng Như phúc tấn đang trợn mắt sững sờ, một lần nữa lại dập đầu sát đất.

    Hai bên thái dương Mỹ Ly giật giật như muốn vỡ tung, nước mắt ròng ròng tuôn rơi. Trong một chớp mắt hết sức ngắn ngủi, nàng cảm giác được y cũng áy náy và dằn vặt như nàng. Chắc chắn y cũng không ngờ Vĩnh Hách sẽ hy sinh vì nước nơi chiến trường.

    Dập đầu xong, Tĩnh Hiên dứt khoát đứng dậy, dễ dàng kéo nàng đang quỳ mọp đứng thẳng lên theo.

    Mỹ Ly lảo đảo bị kéo ra khỏi linh đường. Tĩnh Hiên dừng lại một thoáng, buông tay nàng ra. Mất chỗ tựa, nàng loạng choạng suýt nữa là té ngã.

    Tuyết đọng trắng ngần phản chiếu ánh nắng nên càng thêm chói mắt, càng tôn lên vẻ nghiêm trọng bi thương của bộ y phục đen tuyền trên người Tĩnh Hiên. Y không nhìn nàng, chỉ ngắn gọn ra lệnh, “Về thôi!”

    Nàng không còn sức phản ứng.

    Tĩnh Hiên đứng cứng đờ giữa gió lạnh, trầm mặc một thoáng rồi hơi xoay người nắm lấy bàn tay lạnh giá của nàng, chậm rãi bước ra ngoài. Y còn làm sao được nữa đây? Biết nàng đến, y không thể không đi theo. Nếu có thể, cả đời này y cũng không muốn phải đối diện với thi thể Vĩnh Hách thêm lần nào nữa, không cách nào! Nhưng bây giờ đây, y không đành lòng hận nàng, không đành lòng trách nàng, không cách nào bận tâm đến sự tôn nghiêm và kiêu ngạo của bản thân, y vẫn muốn đem nàng trở về. Mỗi lần y tức giận đến mức muốn để mặc nàng tự sinh tự diệt, y lại vô thức hồi tưởng việc bỏ rơi nàng một mình ở An Ninh điện lạnh giá năm xưa. Vì sai lầm đó, y đã phải gánh chịu hình phạt tàn khốc nhất là mất đi nàng. Y không thể phạm thêm một sai lầm mới nữa. Mặc kệ nàng có đồng ý hay không, y chỉ còn cách giữ lấy nàng, cùng tiến về phía trước.

    “Mộ của Thừa Nghị…” Giọng y rất khẽ, nhưng vì xuôi chiều gió nên nàng nghe thấy rõ ràng, “Đặt ở ngoại ô Thừa Đức, hài cốt của Tử Tình cũng được chuyển từ kinh thành đến đây.”

    Bàn tay đông cứng của nàng run run.

    “Đợi trời ấm lên, ta sẽ đưa nàng đến thăm bọn họ.” Y thở dài.

    Không ngờ y lại đồng bệnh tương lân với nàng, nàng đau đớn vì mất mát, y cũng vậy! Ký ức thuở xưa, nàng và y, Thừa Nghị và Tử Tình, những năm tháng niên thiếu vui và buồn, vốn tưởng đã nhạt nhòa, nhưng giờ chợt hiện rõ như mới hôm qua.

    Mắt nàng cay xè, hai người sống không thể ở chung, chết rồi có thể dựa vào nhau mà ngủ yên. Có lẽ, tình yêu của bọn họ nhờ vào cái chết mới nối dài được. Còn nàng và Tĩnh Hiên thì sao?

    Đúng vậy, nàng cũng nhớ đến ngày xưa, nhớ đến năm tháng tuy thất bại khổ sở nhưng lòng vẫn tràn đầy ngọt ngào khi đuổi theo bóng dáng y. Ngực nghẹn lại, bao nhiêu tâm tình dồn nén trong lòng chợt sôi trào, nàng há miệng, một búng máu phụt xuống mặt tuyết, đỏ tươi.

    “Mỹ Ly!” Tĩnh Hiên kinh hãi, vội đỡ lấy thân hình mềm nhũn sụm xuống của nàng.

    Xe ngựa phóng nhanh hồi cung, lắc lư xóc nảy, Mỹ Ly lả người đi trong lòng Tĩnh Hiên. Nàng tuyệt vọng đến mức muốn hủy hoại bản thân. Cuộc đời của nàng, thân thể của nàng… Bao nhiêu khổ nạn nàng đã chịu và sắp chịu cuối cùng cũng đè bẹp nàng, nàng chợt nảy ra ý muốn ích kỷ, là xuôi tay rời đi. Nàng cố không nghĩ đến đứa bé trong bọc gấm. Nàng mệt rồi, mệt đến mức xương khớp rã rời, nàng thực sự không thể nào tiếp tục chống đỡ được. Ai nói từ xưa đến nay chết là khó khăn nhất? Sống mà chịu cảnh sám hối tuyệt vọng vĩnh viễn không bến bờ còn đáng sợ hơn cái chết nhiều!

    “Mỹ Ly! Nàng không thể chết! Đừng chết mà…” Tĩnh Hiên khẽ gọi bên tai nàng, như đang tự nhủ với bản thân, y sợ đến phát khiếp, sợ đến phát khiếp thật rồi. Bao nhiêu lần y nghĩ nàng chết thì xong mọi chuyện, nhưng đến khi nàng chán nản muốn buông bỏ tất cả, y mới biết, y không thể để nàng đi được!

    Vĩnh Hách đi rồi, y thậm chí chẳng còn tư cách gì để mà khống chế nàng. Y không tính toán, không để ý gì nữa! Chỉ cần nàng không buông tay, còn lòng nàng nghĩ đến ai, nàng lạnh lùng thế nào oán hận ra sao, y đều nhận cả, đều chịu đựng hết.

    Búng máu phun ra đã chạm vào tim y. Y không biết hình bóng nàng đã khắc sâu vào tâm khảm mình tự khi nào. Nàng chết rồi, y sẽ không còn là Khánh vương gia cao ngạo lạnh lùng nữa.
    “Nếu nàng chết, thì đứa bé đó, ta sẽ đích thân đưa nó theo nàng.”

    Y tàn ác đe dọa, chỉ y mới biết được, chiêu bài cuối cùng này bất lực và đáng thương đến nhường nào. Miễn là nàng đừng buông tay, còn đừng buông vì lý do gì, đều được cả.

    Nguyệt Sắc bưng khay thuốc rụt rè tiến vào phòng, tay run run khiến nước thuốc văng ra mấy giọt. Cô vừa đến gần giường, chưa kịp nói gì, Tĩnh Hiên đã sầm mặt bưng chén thuốc lên.

    “Bỏng đấy!” Nguyệt Sắc bật kêu, quên bẵng quy củ không được lớn giọng trước mặt chủ nhân.

    Như mất cảm giác, Tĩnh Hiên cầm chén thuốc, mặt mày lạnh băng nhìn Mỹ Ly đang nằm dài trên giường, hạ giọng ra lệnh: “Uống thuốc!”

    Nguyệt Sắc đâm cuống. Trời đang rét nên thuốc vừa sắc xong là bưng tới ngay, trong lúc hoảng loạn, cô ta gần như giằng lấy chén thuốc từ tay Tĩnh Hiên, rồi đặt ngay xuống kỷ thấp bên giường, thuốc trào ra non nửa. Chỉ chạm vào chốc lát mà ngón tay cô ta bỏng rát, vài giọt thuốc bắn lên tay nhoi nhói chẳng khác gì tàn lửa chưa tắt hẳn, nhưng đáng lo hơn là cơn giận của vương gia kia. Vậy mà vương gia chỉ chăm chăm nhìn trắc phúc tấn, không nói tiếng nào.

    “Đi ôm đứa nhỏ lại đây!” Y trầm giọng ra lệnh, không dời mắt khỏi Mỹ Ly.

    Nguyệt Sắc sững sờ, hấp tấp gật đầu rồi vội vàng chạy ra ngoài.

    Trắc phúc tấn đi viếng tang về đã hồn xiêu phách lạc, vương gia còn tệ hơn thế. Thái y đến bắt mạch, chẩn đoán trắc phúc tấn uất hận dồn nén nơi tim, tình hình khá trầm trọng. Vẻ mặt của vương gia khi ra lệnh ôm đứa nhỏ tới khiến cô ta bỗng dưng sợ hãi, phải kể ngay cho Nguyệt Mặc tỷ tỷ để xin ý kiến mới được.

    Nguyệt Mặc cũng không biết làm thế nào, đành dặn Nguyệt Sắc gọi cả ma ma đến, vạn nhất xảy ra chuyện gì thì có người chực sẵn, bản thân cô ta thì lao ngay đến Khang Thọ điện tìm Ngọc An đại cô cô.

    Năm sáu người ồ ạt chạy vào, Tĩnh Hiên không hề thắc mắc, chỉ lãnh đạm đưa tay ra lệnh: “Đưa đứa nhỏ cho ta.”

    Mỹ Ly không hề phản ứng, mặc kệ y muốn làm gì thì làm, đứa bé này cũng là con y mà. Một ý nghĩ ác độc manh nha, nếu y giết chết đứa bé trước mặt nàng, nàng sẽ cho y biết sự thật. Nàng nhắm mắt không nhìn con, không dám nhìn. Nàng sợ chỉ nhìn một lần thì sẽ không còn can đảm để chết nữa.

    Đứa bé vừa bú xong, ngủ say sưa, Tĩnh Hiên ôm nó vào ngực, lòng sôi sục bừng bừng.

    “Mỹ Ly…” Y nhẫn nhịn đến mức giọng run run, “Nàng nhìn nó một lần đi, nàng nhìn con nàng một lần đi!”

    Y nợ Vĩnh Hách, càng nợ nàng nhiều hơn. Y chưa bao giờ ngờ mình lại rơi vào tình trạng vừa đáng buồn vừa tức cười thế này. Nhìn ánh mắt không còn chút thần thái nào của nàng, cuối cùng y cũng nhận ra sai lầm, lẽ ra y nên buông tha cho nàng, lẽ ra y nên để nàng đi theo Vĩnh Hách.

    Nhìn nàng dịu dàng tươi tắn với Vĩnh Hách, y vừa ghen tuông vừa hậm hực, nhưng vẫn còn tốt hơn bây giờ. Giờ đây, y đau, nàng càng đau hơn.

    Cảm giác đau rát khiến y nhận ra, ngón tay đã phồng lên vì bị bỏng. Mỹ Ly giờ đây là khối than đỏ rực mà y không sao giữ được, dẫu y cố gắng bấu chặt, để bị bỏng đến mức thối da thối thịt, nàng cũng chẳng thể gắn bó với y được nữa. Nàng chỉ có thể biến thành tro bụi lạnh băng trong lòng bàn tay của y, từ từ tiêu tán không còn dấu vết…

    Kẻ duy nhất có thể níu kéo nàng, sưởi ấm nàng, chính là đứa bé sơ sinh đang ngủ say sưa trong lòng y đây.

    “Mỹ Ly, ta đã đặt tên cho nó, theo thứ tự, tên nó sẽ là Doãn Khác.” Nàng vẫn nhắm nghiền mắt. Mũi chợt cay cay, y nghiến răng, hạ giọng chất vấn: “Nàng vốn không có mẹ, muốn con nàng cũng giống nàng hay sao?”

    Nước mắt ròng ròng trào ra khóe mắt Mỹ Ly, trẻ con mồ côi mẹ rất khổ sở!

    Tĩnh Hiên luống cuống, vội đặt đứa bé xuống cạnh nàng, hoang mang đứng dậy, “Cút đi! Cút đi” Y quát khẽ bọn người hầu, đám ma ma hốt hoảng lui ra hết. Tĩnh Hiên mím môi, chẳng còn sức lực quay đầu nhìn hai mẹ con, y cũng quá mệt mỏi rồi, cũng cần tự xoa dịu vết thương của mình.

    Đúng như dự liệu, lúc y rời đi, nàng vẫn không chút động lòng.

    Báo ứng, y cảm nhận được một cách sâu sắc hình phạt trời ban. Trước đây đã vô số lần y ác ý làm tổn thương nàng, bỏ rơi nàng, mặc cho nàng kêu gào đến mấy cũng không thèm ngoái đầu nhìn lại, thậm chí còn thầm vui sướng trước sự đau đớn mất mát của nàng, y không ngờ được chính mình cũng có ngày hôm nay.

    Ngoài vườn tuyết đọng đầy, mấy cây nhỏ mảnh khảnh trụi lá trông càng tiêu điều thê lương. Bỗng nhiên Tĩnh Hiên muốn phá lên cười, cười được rồi, đúng là quá tức cười mà!

    Doãn Khác bất an động đậy trong tã lót, khóc oe oe. Mỹ Ly nhắm chặt mắt, thậm chí quay lưng về phía đứa bé, không muốn ngửi mùi sữa thơm nồng nồng tỏa ra từ đứa bé.

    Tâm lực của nàng đã rã rời hết cả…

    Không được ai để ý tới, Doãn Khác khóc rầm rĩ hơn, đôi chân nhỏ xíu còn quẫy đạp điên cuồng, nhưng yếu ớt đến mức chẳng đá nổi tấm chăn ra. Từng tiếng từng tiếng, tiếng khóc như mèo con của đứa bé tựa dao sắc cứa vào tim nàng. Nếu nàng buông tay, nó sẽ là một đứa trẻ mồ côi mẹ, dẫu có cha, nhưng cũng như không có.

    Doãn Khác khóc đến hết hơi, thét lên một tiếng rồi chợt im bặt, như thể bị nghẹn.

    Mỹ Ly kinh hoàng xoay lại ôm chầm lấy đứa bé, nàng cũng bật khóc rưng rức. Nàng không buông bỏ được, muốn chết cũng không chết được! Nàng vỗ về đứa bé, nước mắt lã chã rơi xuống khuôn mặt nhỏ bé của nó, vì sao nó không sinh trễ hơn một chút? Vì sao không sinh đủ tháng? Vì sao nó không thể giúp nàng ít nhiều? Cũng như nàng hy vọng có người chia sẻ nỗi khó nhọc của mình, nàng tuyệt vọng vỡ lẽ ra, tương lai chỉ có nàng mới có thể giúp Doãn Khác chia sẻ những khó khăn của nó.

    Con vợ lẽ, con hoang… Đường đi của đứa bé không khang trang bằng phẳng, nàng sao có thể buông tay, sao có thể bỏ đi!

    Hai mẹ con cứ ôm nhau mà khóc, Doãn Khác trở lại vòng ôm của mẹ, khóc một hồi thì thỏa mãn nín bặt, dựa vào hơi ấm của mẹ nhắm mắt ngủ tiếp, chỉ nàng vẫn khóc một mình.

    “Mỹ Ly!”

    Không biết lão tổ tông vào từ khi nào, vào được bao lâu.

    Khi bà đến đây, đám người hầu đều bị quát lui, trong phòng chỉ còn bà lão mặt nghiêm nghị, thiếu phụ nức nở tuyệt vọng và đứa bé sơ sinh chưa biết tuyệt vọng là gì.

    Hiếu Trang không ngồi xuống, lẳng lặng quan sát Mỹ Ly tóc tai rũ rượi, mặt đầy nước mắt, bà thở dài, lắc đầu cười khổ.

    “Ngươi chẳng thay đổi gì, vẫn là một nha đầu hồ đồ ngu ngốc!”

    Mỹ Ly nức nở không thành tiếng, cứng người ôm chặt lấy Doãn Khác, ngẩn ngơ nhìn lão tổ tông vừa trách móc vừa thương xót nàng.

    “Ta trước giờ cứ hy vọng ngươi có thể tự mình hiểu ra, tiếc là về nhân tình thế thái, đối nhân xử thế, ngươi đều không phải là một đứa bé thông minh!” Lão tổ tông lắc đầu lần nữa. “Trải qua bao nhiêu chuyện như vậy, ngươi vẫn cứ ngang ngược làm theo ý mình, không biết lập kế hoạch cho cuộc đời, cứ ương bướng đâm đầu vào tường. Ngươi cư xử với Vĩnh Hách rất đúng đắn, vì sao lại không thể làm vậy với Tĩnh Hiên?” Hiếu Trang không sợ làm nàng đau lòng, bởi không nói rõ thì nàng vĩnh viễn không vỡ vạc ra được. “Bất cứ người đàn ông nào, khi trở thành chồng ngươi thì cũng y như nhau thôi. Không ai có thể cho ngươi sống cả đời vô tư lự, vừa ý thỏa mái. Ngươi thấy Tĩnh Hiên làm sai rất nhiều việc, không làm được rất nhiều việc, nhưng gã cho Vĩnh Hách, gã có thể không sai lầm, chuyện gì cũng làm được hay sao? Đời người thay đổi đa đoan, ngươi chẳng phải đã nếm trải quá đủ rồi sao?”

    Mỹ Ly run bắn, câu nói nào cũng đánh trúng tận đáy tim nàng, không biết trả lời ra sao.

    “Huống chi, bây giờ ngươi không chỉ là vợ người ta, mà còn là mẹ nữa!” Hiếu Trang cao giọng, hàm ý trách móc thêm nặng nề. “Chỉ có ngươi mới có thể bảo vệ được đứa bé! Dẫu ngươi nghĩ gì về Tĩnh Hiên, y cũng là cha nó, hoàng thượng sắp phong y làm Khánh thân vương. Tương lai của đứa bé nằm gọn trong tay y. Tĩnh Hiên có thể mang cho nó những thứ ngươi không bao giờ cho được. Suy cho cùng ngươi định làm gì? Sự cứng đầu của ngươi sẽ hại đứa nhỏ mà thôi!”

    Mỹ Ly choáng cả người.

    Đúng vậy, trước giờ cứ tưởng là mình quá thấu hiểu hiện thực cuộc đời, tại sao lại chưa nghĩ xa đến những chuyện này! Lão tổ tông nói đúng, nàng vẫn giẫm chân tại chỗ, vẫn chỉ là một nha đầu ngốc nghếch.

    “Người mẹ…” Hiếu Trang cười nhạt, lần đầu tiên Mỹ Ly nhìn thấy vẻ mặt cam chịu mà mỉa mai này của bà. “Ta cũng là mẹ, ngươi có biết, ta đã làm gì vì con ta?” Đó không phải là một câu hỏi, bà không cần Mỹ Ly trả lời. Đúng vậy, Đại Thanh này có ai không biết chứ? Tái giá với thần tử, điều bà phải chịu đựng đâu chỉ đơn giản là nỗi sỉ nhục.

    “Lão tổ tông…” Đầu óc Mỹ Ly vẫn còn mụ mẫm.

    “Mỹ Ly, ngươi còn trẻ, trái tim Tĩnh Hiên còn thuộc về ngươi, tình huống của ngươi hiện giờ vẫn chưa tồi tệ,” Hiếu Trang chăm chăm nhìn nàng, “Ngươi cân nhắc cho kỹ đi.”

    Cân nhắc…

    Trong phòng còn lại mỗi mình nàng. Đúng là cần cân nhắc cho kỹ thật.

    Hồi trước nàng chỉ nghĩ đến khó khăn, chứ chưa tính cách giải quyết. Làm sao giải quyết giúp Doãn Khác được đây!

    Định mệnh của đứa bé là con vợ lẽ, nếu sau này không được Tĩnh Hiên yêu thương ủng hộ, tình cảnh của nó sẽ còn tệ hơn nàng nhiều! Ít nhất nàng còn có lão tổ tông giảng giải, nó thì sao?


     
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 34: Ấm áp
    Thuốc đắng nơi cổ, nhưng lại thấm sâu vào tận đáy lòng. Nguyệt Mặc đón lấy chiếc chén không, vội vã dâng viên kẹo. Mỹ Ly lắc đầu, mệt mỏi ngả mình ra gối, lẳng lặng ngắm Doãn Khác ở kế bên nàng đang mở to đôi mắt đen láy tò mò nhìn nàng. Đáng yêu quá! Cầm lòng không đậu, nàng ôm lấy nó. Doãn Khác liền ậm ừ bằng thứ ngôn ngữ chỉ trẻ con mới hiểu, chừng như muốn trò chuyện cùng nàng.

    Mỹ Ly nhẹ nhàng đu đưa cậu bé. Vì phải uống thuốc, nàng không thể đích thân cho Doãn Khác bú sữa, thấy cái miệng nhỏ nhắn của cậu cứ cọ qua cọ lại tìm kiếm trên áo mình, nàng đâm hổ thẹn. Nàng đã làm quá nhiều việc có lỗi với con.

    Mười mấy ngày trôi qua, bình tĩnh lại, nàng vô cùng hổ thẹn vì từng có ý định bỏ rơi Doãn Khác.

    Bên ngoài vọng vào tiếng vấn an. Đôi tay ôm đứa bé hơi run rẩy. Mấy ngày nay, y không hề ghé qua.

    Tĩnh Hiên đã cởi bỏ áo tang, thay sang y phục tôn quý. Khí thế oai nghi ngạo nghễ được nhấn mạnh thêm nhờ làn da sẫm màu. Ngọc An cô cô đã báo tin mừng cho nàng biết, rằng hoàng thượng vừa tấn phong y làm thân vương. Mấy ngày nay, người đến chúc mừng chắc phải chen lấn để vào được cửa vương phủ đấy nhỉ?

    Tĩnh Hiên thẳng tiến đến bên giường. Sợ hơi lạnh trên người y nhiễm sang Doãn Khác, Mỹ Ly vội kéo chăn quấn chặt đứa bé, ôm sát nó vào người.

    Tĩnh Hiên không lên tiếng ngay, chỉ đứng bên giường quan sát nàng.Y biết nàng đã vượt qua được. Ánh mắt đã có sinh khí, không còn lờ đờ vô vọng như hôm nào, tuy không thể khôi phục vẻ linh động hoạt bát của thời thiếu nữ, nhưng thần thái dịu dàng điềm đạm này chẳng phải là điểm mấu chốt khiến y say mê nàng đến phi lý sao?

    Nàng còn kiên cường hơn y nghĩ.

    Từ tận đáy lòng, y thấy nhức nhối. Việc y bỏ rơi nàng, rồi mọi khổ sở ở An Ninh điện trước đây, nàng đều âm thầm chịu đựng. Nỗi day dứt mỗi lúc một trào dâng, y hồi tưởng nụ cười mỉm lạnh nhạt của nàng khi vừa được thả ra, giờ thì thậm chí không có được cả nụ cười ấy nữa.

    “Đỡ hơn không?” Cổ họng y khô đắng, lời nói cũng khàn khàn khó nghe. Y đã quen với cảm giác thất ý, biết mình lúc này chỉ tìm chuyện để nói cho có mà thôi. Cần gì phải hỏi rõ chứ? Rõ ràng khí sắc nàng đã khá lên rất nhiều, lão tổ tông chăm sóc nàng hết sức kỹ lưỡng, ở cữ xong nàng không còn quá gầy ốm như dạo nào, khuôn mặt trái xoan nhòn nhọn giờ đầy đặn và tươi tắn, làn da trắng nõn sáng bóng, mịn màng hơn trước rất nhiều, màu trắng của da làm nổi bật mái tóc và hàng mi đen nhánh.

    Nghe y hỏi, làn mi dài rung rung, đôi mắt lung linh liếc y một thoáng rồi quay về đứa bé trong lòng. Chỉ ánh nhìn lơ đãng ngắn ngủi đó đã đủ khiến lòng y rạo rực. Y cáu kỉnh phát hiện ra, tim mình cũng bắt đầu đập thình thịch. Thân thể y bất tuân lệnh chủ, tự ý ngồi xuống mép giường, đôi mắt cũng không thể nào rời nàng được nữa.

    “Khỏe, khỏe nhiều rồi.” Nàng vỗ về Doãn Khác, không nhìn y.

    Câu trả lời khẽ khàng ấy khiến tim y reo vui, trước giờ y vẫn tưởng đàn ông đội trời đạp đất không thể chỉ sống vì đàn bà, nhưng nhận được lời đáp nhạt nhẽo này, sao y lại vui sướng hơn cả khi thăng quan tiến chức?

    Bất chấp sự có mặt của đám đầy tớ, y dang rộng tay ôm nàng vào lòng.

    Y đã tuyệt vọng cực cùng vì tưởng mất nàng, nên niềm vui và cảm giác may mắn lúc này khiến y nhận ra, mình có thể mặc kệ quá khứ, thậm chí không cần nguyên nhân, không để ý tới đứa bé trong lòng nàng. Chỉ cần nàng vẫn hiện diện giữa trời đất này, trong tầm tay y, thì có làm gì y cũng chấp nhận.
    Khó chịu vì sự tiếp xúc đột ngột của Tĩnh Hiên, Doãn Khác òa khóc.

    “Mang đi, ẵm xuống!” Bị Doãn Khác cản trở, Tĩnh Hiên bực bội phất tay xua nó đi.

    Nguyệt Mặc đỏ mặt tiến lại ẵm lấy đứa bé đang khóc rầm rĩ. Theo bản năng, Mỹ Ly bịn rịn ôm chặt lấy con. Rồi nàng chợt rùng mình, tựa hồ nghĩ ra chuyện gì, cuối cùng đành chầm chậm buông tay.

    Trước vẻ mặt nhợt nhạt đột ngột của nàng, tim Tĩnh Hiên như bị đâm sâu một dao, nhưng y cương quyết không nghĩ xa xôi. Khi y ghì lấy nàng lần nữa, nàng không hề giãy giụa. Nhát dao càng khoét sâu thêm. Y không màng phân tích những cảm xúc của mình khi nóng lòng muốn chiếm hữu nàng như vậy. Nôn nóng? Có! Đi hơn nửa năm trời, y làm sao không khao khát nàng được? Dò xét? Cũng có. Lão tổ tông đến gặp nàng, sau đó nàng bắt đầu nghe theo lời dặn dò của thái y, như thể đã tỉnh ngộ, y muốn biết nàng định cư xử với y thế nào?

    Nhưng nhiều hơn khao khát và dò xét, lại chính là thống khổ và bất lực.

    Bởi dục vọng quá sức cấp bách, y đã sốt ruột thúc thẳng vào trong lúc nàng còn chưa sẵn sàng, hơi đau, nhưng nàng không cố khắc chế cảm nhận của bản thân nữa, mà đồng thuận cho cơ thể mình được thỏa mãn. Nàng không muốn suy nghĩ phức tạp, có lẽ do đã tìm được một cái cớ mà bản thân nàng cũng tin, rằng tất cả là vì Doãn Khác.

    Dục vọng cuồng nhiệt khiến mắt y thêm sâu thẳm, thêm sắc nét, lần đầu tiên y cảm nhận được sự phối hợp và đáp trả của nàng. Có lẽ là bởi y quá sức cuồng nhiệt, nên nàng đã phải từ bỏ sự kiềm chế cố ý dạo trước, bắt đầu rên rỉ nũng nịu, thanh âm đầy mê hoặc ấy mơn trớn khắp thân thể y, khiến máu huyết y sôi trào, sủi tới tận một đỉnh cao hoàn toàn mới. Không chỉ thế, thân thể nàng còn nồng nàn phối hợp với y, làm y sung sướng, cứ như vậy y trở nên mê cuồng.

    Cuối cùng, toàn thân ướt đẫm, y đổ ập xuống người nàng, cơn sung sướng cực điểm khiến thân thể y vẫn giần giật trong sảng khoái.

    Mỹ Ly cũng hổn hển thở dốc, thần trí mụ mị, hai mắt nhắm nghiền.

    Tĩnh Hiên từ từ siết chặt nắm tay, biết vô ích, nhưng vẫn hy vọng gom đủ sức mạnh để xua tan cảm giác bất lực trong lòng.

    Kỳ thực y hiểu hết!

    Mọi chuyện nàng làm, mọi thay đổi của nàng, không phải là sự hồi sinh sau cơn tuyệt vọng, không phải là vượt qua ma chướng trong lòng.

    Nàng chỉ vì đứa bé mà thôi!

    Vĩnh Hách đã chết, mà y vẫn không giành được quyền ngự trị trái tim nàng. Y chợt cười không ra tiếng, mỉa mai, khinh thường bản thân… Sao cũng được, chỉ cần người đàn ông trong lòng nàng không còn là Vĩnh Hách, thì bất kể vì lý do gì, y cũng sẽ cảm thấy may mắn và thỏa mãn.
     
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 35: Ba tháng
    Tuyết ngoài vườn tan hết, đất đai khoe ra những thớ mềm màu mỡ. Nguyệt Sắc ngồi thêu hoa bên cửa sổ, lòng cảm khái, mới sang xuân chưa được bao lâu mà gió đã bớt hẳn hơi giá rồi.

    Mỹ Ly ẵm Doãn Khác đi qua đi lại trong phòng, trêu đùa cho cậu bé vui. Mùa xuân đã đến, nàng có thể bế con ra ngoài chơi. Doãn Khác sinh vào mùa đông, tới giờ vẫn chưa có dịp ngắm không gian bao la cùng trời xanh mây trắng.

    Nguyệt Mặc và Nguyệt Mi đon đả đưa Ngọc An cô cô vào phòng. Tuy Mỹ Ly đã dọn ra khỏi cung, chuyển về biệt viện vương phủ, Ngọc An cô cô vẫn thường xuyên ghé qua thăm hỏi, đem theo quà tặng và những lời dặn dò của lão tổ tông.

    Ngọc An cô cô rảo bước lại ôm lấy Doãn Khác, đùa giỡn mãi với cậu bé, “Bé Doãn Khác sắp ba tháng tuổi rồi, càng ngày trông càng xinh xẻo, ngoan quá đi! Cách cách, nhìn này, cậu bé còn cười với ta nữa.” Bởi vì tận mắt chứng kiến cậu bé ra đời, rồi liên tục quan tâm săn sóc, Ngọc An rất yêu mến và gần gũi Doãn Khác.

    Đám cung nữ theo hầu bưng vào mấy mâm lớn phủ khăn đỏ, bên trong đều là đồ dùng cho trẻ con do lão tổ tông ban thưởng. Mỹ Ly cầm lấy chiếc áo ngoài màu đỏ nhỏ xíu xem xét kỹ càng, cắt may khéo léo, kiểu dáng y hệt như của người lớn nhưng kích cỡ xinh xinh, trông rất đáng yêu.

    Ngọc An đưa đứa bé cho ma ma, mở lớp vải đỏ ra, chỉ cho Mỹ Ly từng mâm đồ một, áo bào đỏ là lão tổ tông nhờ cao tăng cầu phúc, nàng vạch vạt áo ra, thấy bên trong giắt một túi nhỏ bằng vải mịn. “Đây là túi đựng do lão tổ tông đích thân may, trong đựng bùa bình an do cao tăng tự tay viết, lúc ba tháng tuổi thì để cho bé Doãn Khác của chúng ta mặc vào, bảo đảm phú quý bình an, sống lâu trăm tuổi!”

    Mỹ Ly vuốt ve mặt vải mịn màng, mắt cay cay. Việc lão tổ tông quan tâm đến Doãn Khác khiến nàng cảm kích hơn bất cứ điều gì, còn biết ơn hơn cả khi lão tổ tông lo lắng cho nàng nữa.

    Ngọc An cô cô cũng thấy sống mũi cay cay. Mấy hôm nữa Tố Doanh sẽ lâm bồn, Khánh vương phủ bận rộn đến mức nháo nhào cả lên, còn ai có thì giờ quan tâm đến lễ ba tháng tuổi của Doãn Khác? Bà đã ngoại tứ tuần, kinh lịch từng trải, làm sao không biết lời đồn về thân thế của Doãn Khác sớm đã xôn xao khắp giới quý tộc? Tĩnh Hiên vương gia không nói ra miệng, nhưng cư xử hết sức lãnh đạm với đứa bé này. Cũng vì thế mà lão tổ tông rất đau lòng, có ý muốn biện minh giùm cách cách, nhưng mà, những lời đồn không thể biến mất chỉ vì một ý chỉ của lão tổ tông. Trước mặt không nói, sau lưng thì sao? Càng giải thích càng gây thêm ngờ vực. Nếu không thẹn với lòng thì cố gắng phân bua để làm gì? Như thế có khi chứng tỏ lời đồn đoán mới là sự thật. Hai nữa, ai quen với Tĩnh Hiên cũng đều biết rõ tính khí của y, một khi trong lòng y quả quyết điều gì, sẽ không nghe bất kỳ ai khuyên nhủ.

    “Lão tổ tông dặn, đứa bé còn nhỏ, quá coi trọng thì e bạc phước, khóa trường mệnh này là do thợ khéo léo bậc nhất trong Nội vụ phủ chế ra, đặc biệt chuyển từ kinh thành đến đây.”

    Mỹ Ly cầm hộp nhỏ đựng khóa vàng lên, chiếc khóa nhỏ xíu hết sức tinh xảo.

    Trời tối hẳn, Tĩnh Hiên mới về phòng, nhìn thấy quà thưởng bày đầy trên bàn, ánh mắt vô cùng phức tạp, gần đây y rất bận, hết chuyện thai sản của Tố Doanh lại đến công vụ do hoàng thượng giao. Mỹ Ly không nhắc nhỏm, y bèn cố ý quên, không đả động tiếng nào.

    Nói ra thì hoang đường, nhưng y không ngờ mình lại đem lòng ghen tị với đứa bé sơ sinh chưa đầy ba tháng tuổi! Nó chiếm hết toàn bộ tình cảm của Mỹ Ly. Y biết thừa thiên hạ xì xầm rằng y lạnh lùng với đứa bé chỉ bởi nó không phải là con ruột, nhưng y cũng lẳng lặng chấp nhận giả thuyết đó. Mỗi khi nghe thấy có người bàn tán Doãn Khác là con hoang, y chừng như hả giận. Thật hèn hạ quá! Càng ngày y càng ti tiện, đến y còn xem thường chính mình nữa là.

    Mỹ Ly ngồi xuống ghế cạnh ngọn đèn, ánh mắt nhìn y phảng phất vẻ ai oán. “Ngày mốt là lễ ba tháng tuổi của Doãn Khác.” Nàng chậm rãi nói, “Bên này sẽ chuẩn bị một bàn thịt rượu, ngài nhất định phải đến!”

    Nàng yêu cầu thay cho Doãn Khác!

    Chiến sự vừa chấm dứt, công vụ nặng nề, Tố Doanh lại sắp sinh nở, y không quan tâm đến Doãn Khác, nàng cũng không oán giận. Dù y muốn tổ chức đại tiệc mừng Doãn Khác thì cũng có mấy người thực lòng chúc phúc cho thằng bé đâu, những điều ấy nàng đều hiểu. Nhưng mà, dẫu đơn giản đến mức độ nào, người làm a mã như y cũng phải có mặt chứ!

    Ánh nến soi tỏ đôi mắt đẹp quật cường khiến tim Tĩnh Hiên đau nhói, y bước tới ôm lấy nàng, hạ giọng cam đoan những lời trái với lòng: “Ngày mốt ta sẽ về sớm.” Sắc mặt nàng vẫn chưa tươi lại, y đành tiếp tục khuyên nhủ. “Mỹ Ly, đợi về lại kinh thành, Doãn Khác thôi nôi, dứt khoát ta sẽ khánh chúc thật lớn, mở tiệc rượu linh đình, mời hết thảy họ hàng bạn bè đến dự.” Y cười chua xót, gần như là đang dối gạt nàng, nhưng chẳng phải cũng là dối gạt chính mình hay sao!

    Chỉ cần nàng cảm thấy vui thì mọi tiểu tiết có đáng gì, dẫu phải đối xử với Doãn Khác như con ruột thì cũng có sao, thứ y cần nhất là nụ cười tươi tắn của nàng.

    Nằm trong lòng y, Mỹ Ly không nói gì. Nàng bỗng muốn, rất muốn, rành rọt nói cho y biết, Doãn Khác là con ruột của y!

    “Doãn Khác…” Cuối cùng nàng cũng mở miệng được.

    “Mệt rồi, ngủ mau đi, ngày mai ta còn phải dậy sớm.” Tĩnh Hiên cắt ngang lời nàng, gọi a hoàn vào hầu rửa mặt. Y không nhìn nàng nữa, chẳng cần nhìn cũng biết hoặc là thất vọng hoặc là oán trách. Nói cho đúng, y đã hạ quyết tâm đối xử tử tế với Doãn Khác để nàng đẹp lòng, nhưng câu nào nói với y nàng cũng nhắc đến đứa bé đó, mọi chuyện nàng làm cũng là vì đứa bé đó, y không tài nào cấm đoán được cảm giác bực bội và oán hận. Thật là lòng nàng nghĩ sao y đều hiểu hết, nàng chưa hề trực tiếp yêu cầu y làm gì, chỉ hy vọng y chủ động đối xử tốt với Doãn Khác, chủ động hoàn thành trách nhiệm của một người cha.

    Ánh mắt nàng dành cho Doãn Khác, nụ cười khi nàng ẵm Doãn Khác… đều khiến y ghen tỵ sâu sắc. Thật là đáng cười! Đừng nói đó là con của Vĩnh Hách, dẫu là con ruột y, y cũng không chịu đựng nổi! Giá nàng có thể san sẻ một góc của trái tim mình cho y thì đã tốt lắm rồi. Mỗi lần nhận ra bản thân đang thầm oán trách như vậy, y đều chán chường khôn tả. Trước mặt nàng, lúc nào y cũng thật nực cười.

    Có lúc y phẫn hận, ước ao Doãn Khác là con ruột mình, như vậy y có thể đường hoàng quẳng cho nhũ mẫu, đường hoàng kéo Doãn Khác xa khỏi Mỹ Ly đôi chút. Nhưng không thể. Y cứ sống một cách mâu thuẫn như thế, vì muốn nàng vui mà phải đối xử tốt với Doãn Khác, nhưng đối xử tốt với Doãn Khác xong, y lại ghét ghen hậm hực.Đoán chừng vương gia sắp rời cung về nhà, rượu và thức ăn bắt đầu được dọn ra bàn.

    Doãn Khác mặc áo bào đỏ rực, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bóc khiến người ta chỉ muốn cắn một miếng. Mỹ Ly vừa mỉm cười nhìn đám đầy tớ tất bật, vừa ôm đứa bé vào lòng hôn hít.

    Con trai nàng đã tròn ba tháng tuổi, ngày đáng ăn mừng, đáng kỷ niệm, ba tháng tuổi, thôi nôi, bắt đầu nói chuyện, bắt đầu bước đi, mốc lớn mốc nhỏ đều rất quan trọng đối với nàng.

    Phòng ngoài cũng bày mấy mâm tiệc, khao thưởng nô bộc a hoàn. Ai nấy đều tươi cười hớn hở, lâu lắm không có dịp vui thế này, Mỹ Ly cũng cười, nhâm nhi cảm giác hoan hỉ bao ngày không gặp.

    Đơi, đợi mãi, Tĩnh Hiên vẫn chưa đến.

    Ngồi bên bàn nhìn cao lương mỹ vị nguội lạnh, đám người hầu thầm lộ vẻ tiếc nuối, tiếng cười đùa cũng từ từ lắng xuống, cuối cùng thành lặng ngắt, thành chờ trông tĩnh mịch.

    Nụ cười hóa đá trên môi Mỹ Ly, nhưng cương quyết không tắt lịm.

    Nàng biết y đã về phủ, người hầu có sang báo rồi, đám a hoàn bé vừa nghe nói vương gia về phủ, tưởng sẽ mở tiệc ngay nên còn reo hò hoan hô một lúc lâu.

    Nàng cương quyết chờ y!

    Lễ ba tháng tuổi của Doãn Khác, y là a mã, dù sao chăng nữa thì cũng nên đến!

    Một a hoàn bé nhỏ thò đầu vào cửa gọi Nguyệt Sắc, vì mọi người im phăng phắc, tin báo nghe rất rõ, “Phúc tấn sắp lâm bồn, vương gia ở bên trông chừng không đến được, mọi người tự mình ăn mừng đi.”

    Tự mình ăn mừng?

    Mỹ Ly ôm Doãn Khác đứng dậy, phá lên cười, nước mắt mấp mé bờ mi, nhưng nàng cố nhẫn nhịn, “Vậy chúng ta bắt đầu thôi.” Nàng nhấc một chung rượu lớn rồi dốc một hơi cạn sạch.

    Tĩnh Hiên cau mày ngồi ở nhà giữa, nhìn bà đỡ ma ma ra ra vào vào, tai ong ong tiếng gào thét dữ dội vật vã của Tố Doanh.

    Lúc sinh Doãn Khác, nàng cũng phải chịu đựng thế này sao? Tim y đột nhiên nhói đau.

    Nàng đã hy sinh quá nhiều cho Doãn Khác, nhiều đến mức chính y cũng không chịu nổi. Đứa con của y chọn ngày hôm nay ra đời, quả là đã cho y một cái cớ hợp lý, Tố Doanh vượt cạn, người làm chồng như y dù sao cũng phải túc trực bên ngoài chứ? Tốt xấu gì thì đây cũng là con ruột của y! Hờ hững phái một a hoàn bé đi báo tin cho Mỹ Ly xong, y lập tức hối hận, chẳng phải y luôn muốn làm vui lòng nàng sao? Nhưng y vẫn hậm hực, cố ý không gọi lại, dẫu y có đi thì cũng chỉ là một vật trang trí cho lễ ba tháng tuổi của con trai nàng mà thôi. Dù y rời Tố Doanh đến thăm nàng, chẳng lẽ nàng sẽ thông cảm được sự khó xử của y, thấu hiểu tình cảm của y hay sao? Y siết chặt nắm tay, cố kiềm giữ mình không chạy đi. Chỉ tính nguyên sự tận tâm ân cần của Tố Doanh đối với y, thì y đã không thể bỏ mặc mà đi được rồi.

    Từ đầu đến cuối, Mỹ Ly ngồi ôm Doãn Khác, luôn miệng mời mọc mọi người thoải mái ăn uống, ma ma và Nguyệt Mặc ngỏ ý giúp nàng ôm đứa bé một lúc, nhưng nàng đều mỉm cười từ chối.

    Tiệc rượu vừa kết thúc, vương phủ chợt rung chuyển bởi tiếng pháo vang trời, tiếng người náo nhiệt, tiếng chúc mừng liên miên không ngớt. Đã khuya lắm rồi, nhưng vẫn còn nhiều nhà đến biếu tặng chúc mừng, cửa lớn vương phủ mở toang, đèn lồng đổi thành đèn cầy lớn, chiếu sáng rực như ban ngày. Chính hoàng thượng cũng sai người đến chúc mừng ngay trong đêm, mừng Khánh thân vương có được con trai quý.

    Giật mình vì tiếng pháo nổ liên hồi, Doãn Khác khóc nấc lên, thân hình nhỏ bé đang nằm gọn trong vòng tay mẹ mà vẫn run bần bật.

    Mỹ Ly uống rượu, hát ru cũng líu cả lưỡi, nàng ôm chặt lấy đứa bé, áp mặt vào mặt con, “Đừng sợ, Doãn Khác đừng sợ, không sao đâu, không sao đâu!” Không ai chúc mừng cũng không sao, không ai ăn tiệc cũng không sao, không có a mã thương yêu… cũng không sao cả. “Còn ngạch nương đây!” Nàng nhẹ nhàng đung đưa đứa bé, tủm tỉm cười, nàng không thể đem lại cho con thân thế hiển hách, cuộc sống giàu sang, nhưng có thể cho con rất nhiều, rất nhiều tình yêu.

    Cho con tất cả mọi thứ của nàng.
     
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 36: Thế tử
    Tối qua uống có chút rượu mà thức dậy đầu đau như búa bổ. Sợ Doãn Khác không thấy mẹ sẽ cô đơn, vừa rửa mặt xong Mỹ Ly đã vội cho người ẵm nó tới.

    Nguyệt Mặc đến bẩm là Doãn Khác dậy từ sớm, bú sữa xong đã ngủ lại rồi, còn nói sắc mặt nàng kém tươi, e là bị trúng gió, nên nghỉ ngơi nhiều vào. Mỹ Ly khăng khăng không chịu, cho đến khi Nguyệt mặc khuyên là nếu bệnh thật thì sẽ lây cho đứa bé, nàng mới thôi cố chấp, lẳng lặng nằm xuống giường, ngơ ngơ ngẩn ngẩn, bữa sáng cũng không động đũa.

    Người tới chúc mừng còn đông hơn khi tối, cũng may là không đốt pháo liên tục nữa.

    Lúc xế chiều Ngọc An cô cô đến thăm, Mỹ Ly đang sốt nhẹ, uống thuốc xong đầu vẫn nặng trĩu, phải nằm mãi trong chăn. Ngọc An cô cô nắm chặt tay nàng, rơi nước mắt thương xót. “Lão tổ tông chính là sợ người sẽ thế này đấy! Cách cách, nghĩ cho thoáng một chút, người còn Doãn Khác mà.”

    Nghĩ thoáng? Mỹ Ly cười khổ, nàng nghĩ thế nào thì có quan trọng gì?

    “Nghe lời khuyên của Ngọc An cô cô đi, mai đây cuộc đời còn dài, Doãn Khác tuy không được làm thế tử nhưng có lão tổ tông nâng đỡ, sau này muốn thành danh cũng không khó khăn gì.” Ngọc An cô cô nhấn mạnh, giọng chắc nịch.

    “Thế tử…” Mỹ Ly thì thào lặp lại.

    Ngọc An cô cô cau mày, “Hoàng thượng đã hạ chỉ phong Doãn Giác con trai của Tố Doanh làm thế tử Khánh thân vương. Cách cách à, sống trên đời có nhiều thứ muốn tranh cũng không tranh được, không thắng được số mệnh thì phải biết tích đức. Có rất nhiều đứa bé sinh ra trong cảnh nghèo hèn, cha mẹ vì không đủ sức nuôi còn đem tặng cho người khác, nói hơi bất kính một chút, đến con trai của hoàng thượng đâu phải ai cũng sống cảnh vừa lòng đẹp ý.”

    Không thắng được số mệnh thì phải biết tích đức.

    Mỹ Ly cụp mắt mỉm cười, nụ cười lặng thầm càng lúc càng chua chát.

    Nàng không thắng được số mệnh, do đó phải làm trắc phúc tấn, con trai là con vợ lẽ. Doãn Khác cũng không thắng được số mệnh sao? Con trai Tố Doanh vừa ra đời đã thành thế tử, còn Doãn Khác của nàng, trong những năm dài đằng đẵng trước mắt, nó biết phải làm sao đây?

    Ngọc An cô cô đi rồi, gian phòng trở lại yên tĩnh, đám a hoàn đều biết nàng không vui nên làm gì cũng ý tứ rón rén.

    Mặt trời chiều xuân uể oải, Mỹ Ly ngẩn ngơ nhìn vệt nắng chiếu bên giường, đột nhiên òa lên khóc.

    “Sao vậy?” Tĩnh Hiên từ ngoài bước vào, cau mày đến ngồi cạnh, để Mỹ Ly dựa vào lòng mình. Mỹ Ly khóc nức khóc nở, đôi tay run run siết chặt lấy cánh tay y. Nước mắt nàng nhỏ lã chã xuống tay áo Tĩnh Hiên làm trái tim y ướt đẫm. Dựa vào lòng y, nàng cố nhịn không khóc ra tiếng, nhưng nước mắt thầm lặng càng khiến Tĩnh Hiên đau lòng. Y thở dài, ôm chặt lấy nàng, y biết vì sao nàng khóc. Vì Doãn Khác đấy thôi, chứ chính nàng, còn chưa từng thương thân đến mức này.

    Mỹ Ly mụ mị bải hoải, nằm cuộn mình trong lòng Tĩnh Hiên. Cảm giác rã rời khiến nàng cô đơn yếu đuối. Nàng chợt muốn dựa dẫm vào bất cứ ai, van vỉ họ giúp đỡ, dẫu người đó là Tĩnh Hiên cũng được! Nhưng ai có thể giúp nàng? Giúp con nàng đây? Nàng cũng ôm lấy y, thật ra nàng không biết rõ rốt cuộc y là ai. Khánh vương gia cao cao tại thượng lạnh lùng vô tình? Người hại chết Vĩnh Hách? Chồng của nàng? Vị ca ca tuấn tú mà nàng yêu từ nhỏ? Chỉ cần tay nàng ôm được một người chân thật bằng xương bằng thịt, thân thể nàng cảm nhận được trái tim khẽ đập đều đặn, thì nàng không bận tâm phân biệt người đó là bạn thân hay kẻ thù nữa, vì nàng không còn đủ tỉnh táo để nhận biết nữa rồi.

    “Tĩnh Hiên ca ca…” Nàng bỗng cảm thấy mình vẫn còn là cô bé mồ côi cả cha lẫn mẹ, sức nàng yếu như vậy, nàng chỉ muốn tìm một người có vòng tay cứng cáp ôm trọn được nàng, tìm một người sẵn sàng nghe nàng thổ lộ tâm sự. Người đó ở ngay trước mắt đây, dẫu là ai cũng được.

    Tiếng gọi “Tĩnh Hiên ca ca” như sét đánh ngang tai khiến tim y ngừng đập. Y cảm thấy máu mình đông lại, đời này kiếp này, y còn có thể nghe nàng xưng hô như vậy ư? Vẫn còn làm nàng tin cậy dựa dẫm thế ư?

    “Tĩnh Hiên ca ca, muội mệt quá, muội thực sự là mệt mỏi quá…” Nàng dựa cả người vào y. “Muội sống mệt mỏi lắm!” Nàng nhắm mắt lại, lệ ướt sũng hàng mi.

    “Mỹ Ly.” Y cảm thấy giọng mình run run. “Nàng còn ta mà.” Y vững vàng khuyên nhủ.

    “Có huynh ư?” Lúc nàng mỉm cười, nước mắt rơi mau hơn, “Nếu không có huynh, không có Vĩnh Hách, không có Doãn Khác, vậy thì tốt quá rồi.” Tiếng thở dài như bật ra từ tận sâu thẳm linh hồn.

    “Mỹ Ly…” Môi y cũng đắng chát, y hiểu câu nói của nàng. Nhiều lúc, y cũng nghĩ, nếu đời này không có nàng thì tốt rồi, không gặp thì đã chẳng phải thương tâm.

    “Đừng nói nữa!” Nàng ngắt lời y, dụi mặt vào sâu trong lòng y, tay siết chặt lấy thắt lưng y. “Không cần nói gì cả! Chỉ cần ôm muội thế này thôi.”
    Nàng phải lưu giữ khoảnh khắc này, trước khi y kịp biến lại thành chồng của nàng, trở lại làm Khánh vương gia.

    Tĩnh Hiên thở dài nghe theo. Cũng như nàng là nguyên nhân cho mọi đau khổ của y, y cũng chính là nguyên nhân cho mọi đau khổ của nàng.

    Mỹ Ly khóc lóc hồi lâu, cuối cùng lơ mơ thiếp đi trong lòng Tĩnh Hiên.

    Y ngắm khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp, khuôn mặt nằm mơ mà vẫn đầm đìa nước mắt ấy, dù không tự nguyện, không bằng lòng đến đâu, cũng chỉ mình y giúp được nàng thôi!

    Khóc lóc đến mệt nhoài rồi ngủ, lúc thức dậy vô cùng khó chịu, Mỹ Ly cảm thấy ngực nghẹn đắng, đầu như muốn nứt ra. Nàng đã quen cảnh tỉnh lại chỉ có một thân một mình, y thì chẳng biết đi đâu mất rồi.

    “Chủ tử, chủ tử!” Tiếng cười của Nguyệt Sắc vang vọng từ tít đằng xa, cô lao vào phòng, theo sau là Nguyệt Mặc, đều hoan hỉ như điên như cuồng.

    “Chúc mừng chủ tử! Chúc mừng chủ tử!”

    Đám người hầu tươi cười ùa vào phòng, Mỹ Ly kinh ngạc nhìn bọn họ.“Khi nãy hoàng thượng phái người đến tuyên chỉ, phong Doãn Khác thiếu gia làm bối lặc! Chủ tử, Doãn Khác là tiểu bối lặc rồi!”

    Mỹ Ly vẫn trừng mắt, dường như nghe mà không hiểu, bối lặc?

    Giữa những tiếng chúc mừng xôn xao ấy, Tĩnh Hiên bước vào. Vừa từ cung về nên vẫn mặc nguyên triều phục, đám người hầu cũng chúc mừng y, rồi biết ý từ từ lui xuống.

    Mỹ Ly ngờ vực nhìn y, y cũng có vẻ không vui, khuôn mặt tuấn tú phảng phất âm u, nhưng khi bước tới ôm lấy nàng, cử chỉ vẫn dịu dàng khó tả.

    “Dẫu Doãn Khác không thể làm thế tử…” Y ngừng lời, buồn bực khi phải giải thích thế này, “Là con cả thì phong làm bối lặc cũng không phải là quá phận. Thêm vào lão tổ tông ủng hộ chu toàn, mọi chuyện có thể nói là thuận lợi.”

    Nàng nhìn y, không biết phải nói gì, không biết phải làm gì.

    Y ngắm nàng hồi lâu rồi thở dài, bất lực với nàng, cũng bất lực với bản thân, lại giơ tay vuốt tóc nàng, “Mỹ Ly, ta…” Y cau mày, “Ta sẽ giúp nàng.”

    Nàng run lên. Y sẽ giúp nàng? Một câu đơn giản như vậy lại khiến nàng xúc động hơn mọi câu tình tứ y nói từ trước tới giờ. Nàng cảm thấy biết ơn y vô cùng! Y giúp Doãn Khác, cũng là giúp nàng. Trước giờ y vẫn là người đẩy nàng xuống nước cho chết đuối, lần này, y thò tay kéo nàng lên.

    “Nguyệt Mặc, ẵm Doãn Khác lại đây.” Y gọi to.

    Khi Tĩnh Hiên ôm Doãn Khác vào lòng, Nguyệt Mặc kinh ngạc mở to mắt, Mỹ Ly cũng bất ngờ đến nỗi không nói nên lời.

    Tĩnh Hiên nghiêm nghị lục lấy một túi gấm nhỏ màu đỏ, rút từ trong ra một chiếc vòng vàng, vụng về đeo vào cổ tay nhỏ xíu ngọ ngoạy không ngừng của Doãn Khác. Cậu bé không chịu phối hợp, còn bị y ghìm chặt nên òa lên khóc, vùng vẫy giãy giụa khiến triều phục của y nhăn nhúm hết cả lại.

    Môi Mỹ Ly run run, nhưng nàng không ngăn cản.

    Tĩnh Hiên chật vật đặt đứa bé đang òa khóc vào lòng Mỹ Ly, “Vốn định đeo cho con vào lễ ba tháng tuổi, nhưng Tố Doanh trở dạ nên ta không đến được.” Nói đoạn y đứng ngay dậy, lòng rất khó chịu. Để nàng khỏi rơi nước mắt, khỏi sống quá khổ sở, y đành phải đối xử tốt với con của gã đàn ông khác, có uất ức đến đâu thì cũng cam chịu. Y rảo bước đi nhanh, lúc sắp ra khỏi cửa thì nàng rời giường lao tới, ôm chặt lấy y từ đằng sau. Y cứng người, không phải nàng đang ôm thân thể y, mà đang ôm trái tim y. Sau khi nàng thành thân, đây là lần đầu tiên nàng giữ y lại, lần đầu tiên nàng buông Doãn Khác chạy về phía y.

    “Cảm ơn ngài.” Nàng áp mặt vào lưng y, chân thành cảm kích, cảm kích những gì y đã làm cho nàng, cho Doãn Khác. Y giúp nàng nhìn thấy một tia hy vọng.

    Trái tim Tĩnh Hiên mềm ra thành nước. Vẫn còn uất ức, vẫn chưa tự nhiên. Nhưng y chợt thấy cam tâm tình nguyện. Chỉ cần nàng cứ ôm y như vậy, dựa vào y như vậy, y sẽ cam tâm tình nguyện
     
    Hamin137, tosimco, Lan Châu and 2 others like this.
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 37: Đường về
    Lúc hoàng thượng hồi kinh thì đã vào độ cuối xuân, Mỹ Ly bế Doãn Khác sáu tháng tuổi đứng nép sát tường, sợ đám người hầu vội vã qua lại vô ý va phải đứa bé. Đám a hoàn bộc phụ tất bật mang hành lý ra xe, Doãn Khác thích náo nhiệt, nằm trong lòng mẹ hoan hỉ nhìn cảnh bận rộn trước mắt.

    Bên Tố Doanh còn đông người hơn, hành lý lổng chổng nhiều gấp mấy lần Mỹ Ly. Sau khi sinh nở, hai người càng ít gặp nhau, cùng sống trong phủ, nhưng ai lo thân nấy. Nhìn thấy Mỹ Ly, Tố Doanh hiền hòa gật đầu mỉm cười. Mỹ Ly cũng lễ phép đáp lại. Công bằng mà nói, Tố Doanh đối xử với nàng như vậy là khoan dung lắm rồi, vì quy củ do Tĩnh Hiên lập ra, Tố Doanh chẳng được hưởng vinh dự của vợ cả trước mặt nàng, nhưng nàng ta chưa hề làm khó nàng, không đến chỗ của nàng, càng không làm những việc như xỉ vả lăng nhục. Nhắm mắt tản lờ, kể ra cũng là một kiểu khoan dung nhẫn nhịn.

    An bài thỏa đáng trong cung xong, Tĩnh Hiên lo lắng vợ con ở nhà, vội vã quay về. Doãn Giác cũng còn nhỏ, thói quen sinh hoạt bị đảo lộn nên tức giận gào khóc không thôi, Tố Doanh và nhũ mẫu không dỗ được, đứa bé khóc hờn đến khàn cả giọng. Tố Doanh sốt ruột bế đứa bé, đám đầy tớ, kẻ thì trổ hết tài năng chọc thế tử cười, kẻ khuyên phúc tấn đừng nóng lòng, cảnh tượng vô cùng hỗn loạn.

    So với Doãn Giác, Doãn Khác lộ vẻ vô tư lự, còn phá lên cười khanh khách khi thấy bên phía đệ đệ ầm ĩ nhốn nháo. Mỹ Ly cười buồn ôm lấy cậu bé nhẹ nhàng đung đưa, Doãn Khác từ nhỏ đã ít khóc, là đã giúp giảm bớt bao nhiêu vất vả cho nàng.

    Tĩnh Hiên vừa xuống ngựa, cảnh hỗn loạn đập ngay vào mắt. Y liếc tìm Mỹ Ly, lần này thì nàng và Doãn Khác biết điều hơn hẳn. Tố Doanh lệ rơi lã chã ôm con nhào vào lòng y, Tĩnh Hiên xót xa, bế Doãn Giác vỗ về một lúc.

    Doãn Giác cũng nể mặt a mã, thút thít đôi hồi rồi nín khóc, a hoàn và ma ma hầu cận Tố Doanh cố ý lớn giọng khoe khoang trước mặt Mỹ Ly, nói vương gia bình thường rất thương chiều Doãn Giác, do đó Doãn Giác rất thân thiết với a mã, vương gia vừa ôm vào lòng là ngoan ngay.

    Tố Doanh cũng nín khóc mỉm cười, bĩu môi trách Doãn Giác không biết điều, toàn lấy lòng a mã, lại toàn hành tội ngạch nương.

    Tĩnh Hiên bất giác nhìn sang Mỹ Ly, sợ nàng chứng kiến cảnh này sẽ tủi thân. Nhưng nàng còn mãi ẵm con, cậu bé thì cười hì hì nhìn đứa em đã nín khóc. Tĩnh Hiên khựng lại, lãnh đạm quay đi.

    Mỹ Ly vén rèm xe lên. Ra khỏi thành, cảnh vật trước mắt vẫn mênh mang như hồi đi, chỉ khác là cây cối sum sê um tùm hơn. Mỹ Ly xốc nách Doãn Khác đặt bên cửa sổ, chỉ trỏ cảnh vật ven đường, đứa bé cũng vui thích trước cảnh trời đất bao la, cứ phá lên cười khanh khách, đôi chân bụ bẫm chỏi mãi vào đùi nàng, Mỹ Ly giơ cao một hồi thì mỏi tay, vừa sợ nóng lại sợ chật, trên xe chẳng có a hoàn ma ma nào, nhưng nhìn Doãn Khác cao hứng như vậy, nàng vẫn cố nhịn đau kiên trì.

    Tĩnh Hiên cưỡi ngựa chạy tới, đi song song với cỗ xe, sầm mặt không nói gì.

    Mỹ Ly tủm tỉm cười, như thể không nhận ra vẻ tức giận của y, “Có khát nước không?” Thực hiện bổn phận của người vợ, nàng lên tiếng hỏi y.

    Y không trả lời, lườm nàng một cái.

    Nàng biết vì sao y tức giận, nếu có thể, nàng cũng muốn giả bộ ghen tuông, đau lòng đứt ruột. Nhưng quả thực nàng không khó chịu. Nàng đã chấp nhận sự thật từ lâu rồi, rằng mình chỉ là một trong các thê thiếp, chỉ là trắc phúc tấn của y mà thôi. Khi y qua đêm chỗ Tố Doanh, nàng có thể ngủ chung với con, vừa an tâm vừa thoải mái.

    Nàng thay đổi rồi. Hồi rời khỏi An Ninh điện, nàng tưởng như mình vừa qua ải chết một lần, đành để cô bé ngây thơ yêu thương Tĩnh Hiên nằm xuống ven đường đời cô tịch. Hồi Vĩnh Hách qua đời, nàng vẫn còn khăng khăng cố chấp, nhưng dần dần vì con, nàng đành để hiện thực nghiệt ngã bức tử người thiếu nữ bướng bỉnh ấy. Đối với bản thân nàng hiện giờ, chính nàng còn cảm thấy vô cùng xa lạ. Nàng không quan tâm chuyện mình biến thành người thế nào, chỉ cần có được Doãn Khác là đủ.

    Trẻ vợ chồng, già bè bạn… Nàng và y chưa già, nhưng đã thấm thía sâu sắc ý nghĩa của câu nói này. Tình yêu cạn kiệt, mà cuộc đời vẫn phải sống tiếp. Chỉ cần y đối xử tốt với Doãn Khác, nàng sẽ đối xử tốt với y, coi y là chồng, là ân nhân của hai mẹ con nàng, là vương gia, là bất cứ vai trò nào cũng được.

    Mỹ Ly ngắm nét mặt nhìn nghiêng đẹp đẽ của Tĩnh Hiên, người đàn ông này là chồng nàng, là a mã của con nàng. Không còn là Tĩnh Hiên ca ca nữa, nàng mỉm cười, Tĩnh Hiên mà nàng yêu đã biến mất cùng với Mỹ Ly quá khứ, biến mất trên quãng đường đời mà nàng không hề muốn quay đầu nhìn lại.

    Lúc ấy khổ sở đến cực điểm, mà nàng vẫn nuôi ảo tưởng, đến khi trải qua tất cả rồi… nàng và y không tài nào quay trở về chỗ cũ được nữa.

    Tĩnh Hiên lạnh lùng nhìn khuôn mặt tai tái của nàng, cuối cùng đã hết khả năng lãnh đạm, bèn nổi giận quát gọi ma ma đến ẵm Doãn Khác. Mỹ Ly không đồng ý, lắc đầu từ chối, nàng không muốn rời khỏi đứa bé, không muốn con trai ở ngoài tầm mắt mình.

    Tĩnh Hiên cau mày, biết có khuyên cũng vô dụng, bèn nghiêm mặt nhảy xuống đích thân ôm lấy Doãn Khác, đặt cậu bé ngồi trước yên ngựa. Doãn Khác chễm chệ trên con ngựa cao lớn của a mã, tầm nhìn càng rộng mở, đôi chân ngắn ngủn ngọ ngoạy liên hồi như thế đang thúc ngựa phóng nhanh, khiến cho sắc mặt hầm hầm của Tĩnh Hiên cũng hiền hòa hẳn đi.

    Mỹ Ly tựa vào cửa sổ lẳng lặng ngắm hai cha con, khóe miệng lộ nét cười.

    Doãn Khác ngắm cảnh một hồi thì bắt đầu phân tâm, len lén gặm đoạn dây cương lộ ra giữa hai bàn tay a mã. Tĩnh Hiên phát hiện, mím môi vỗ đầu cậu bé, làm cậu lắc lư nghiêng ngả, bật khóc oa oa.

    “Không biết thế là bẩn sao?” Tĩnh Hiên uy phong lẫm liệt hạch hỏi đứa bé con mới sáu tháng tuổi, thái độ chăm chú nghiêm túc của y khiến Mỹ Ly không chịu được nhịn cười.

    Tĩnh Hiên nghe tiếng ngẩng đầu, bắt ngay được nét cười ngọt ngào chân thành ấy. Khi xưa nàng luôn tươi tắn như vậy, nhưng y lại chán ghét, nói thế nào cũng chẳng thèm hạ cố đưa mắt lướt qua khuôn mặt sinh động của nàng. Giờ đây, chỉ một thoáng ngắn ngủi, y đều trân trọng như là vật báu. Y cao giọng gọi ma ma ở xe ngựa đằng sau đến ôm lấy Doãn Khác, quẳng cương ngựa cho tên người hầu đánh xe, không đợi Mỹ Ly phản đối đã len vào ngồi cạnh nàng. Phía trước có gã đánh xe, hai bên là hộ vệ, y vẫn ngang ngược ôm lấy nàng, miệng không đàng hoàng tay cũng không đàng hoàng nốt, nàng không tiện lên tiếng ngăn cản, mặt đỏ bừng lên. Vẻ thẹn thùng của nàng khiến tâm hồn y chao đảo, giờ y say mê bất cứ sắc thái sinh động nào của nàng. Ánh mắt trống rỗng và vẻ mặt thẫn thờ đã khiến y quá sợ hãi, quá đau lòng rồi. Y vấn vương mãi ở đôi môi đỏ mọng, lòng sướng vui vô bờ bến. Mặc kệ trong lòng nàng y đang đóng vai trò gì, y cũng đã tìm được cơ hội. Năm tháng tương lai còn dài, những gì y bỏ ra nay đã được đền đáp, y phấn khởi vô cùng, chỉ cần y đối xử tốt với nàng, đối xử tốt với Doãn Khác, sẽ có một ngày y tìm lại được chỗ đứng trong trái tim nàng.

    “Vương gia, vương gia!” Một gã đàn ông hạ giọng gọi bên ngoài, hẳn là có chuyện khẩn yếu. Hắn ta cũng biết mình xen vào như vậy là vô ý vô tứ, nên giọng hơi run rẩy.

    Tĩnh Hiên bực mình, Mỹ Ly lại thở phào nhẹ nhõm, nhân lúc y hậm hực hỏi vọng ra ngoài, bèn đẩy y ra xa một chút.

    “Vương gia! Hôm qua, tay Hắc Thất đó dã chết trong tù.” Gã đàn ông bên ngoài rụt rè bẩm báo.
    Tĩnh Hiên đanh mặt, cánh tay đang giữ chặt vai nàng bỗng buông lỏng.

    “Chết rồi?” Y cau mày.

    “Đúng vậy, giờ đầu mối tìm trận đồ đã mất hết, do vậy nô tài vội đến xin ý chỉ của vương gia.”

    Trận đồ? Mỹ Ly ngẩn người, chú ý lắng nghe bọn họ nói chuyện.

    “Chết thì thôi.” Tĩnh Hiên lấy lại vẻ thản nhiên, hừ một tiếng lãnh đạm. “Cùng lắm thì cử người xuôi nam, điều tra thật kỹ thêm lần nữa!”

    “Dạ.” Bên ngoài vâng dạ, rồi không còn tiếng động gì khác.

    Do dự một lát, Mỹ Ly hạ giọng hỏi: “Trận đồ? Quan trọng lắm sao?”

    Tĩnh Hiên chẳng để ý, gật đầu: “Lúc trước Thừa Nghị…” Nhắc tới Thừa Nghị, cả hai đều đau lòng, “… lãnh nhiệm vụ tìm kiếm nó cho hoàng thượng, tốn biết bao công sức, về sau Thừa Nghị bị giam lỏng, mà công việc không thể gián đoạn, nên ta nhận thay.”

    “Tìm lâu đến vậy cũng chưa thấy sao?” Nàng nhìn vào góc thùng xe.

    “Chín mười năm tìm được cũng là không tệ rồi. Chuyện này không gấp được, có thể cả đời cũng chẳng tìm ra, phải đợi cơ duyên thôi.” Y không muốn đi vào chi tiết, nàng cũng không hỏi sâu hơn.

    Chín mười năm… Hèn gì năm xưa Thừa Nghị ca không vội vàng giao nộp. Nàng chớp chớp mắt, kho báu khổng lồ này là của tiền triều, hoàng thượng dù rất muốn chiếm được nhưng cũng hiểu là không thể miễn cưỡng. Trận đồ có tầm quan trọng hơn hẳn suy nghĩ của nàng. Xem chừng hoàng thượng đã quyết truy lùng cho đến khi nào tìm thấy thì thôi, và chỉ huy động trong nội bộ tông thất thân cận. Đây là vật báu có giá trị liên thành, nàng muốn để dành cho Doãn Khác. Tấm bản đồ không thể thay đổi vận mệnh của nàng, nhưng có thể thay đổi cuộc đời của cậu bé.

    Chuyển về nhanh hơn hẳn lượt đi, nàng phải chăm lo cho Doãn Khác, sợ con còn nhỏ, không chịu nổi sẽ sinh bệnh. Một lúc phải bao quát quá nhiều việc, chẳng rảnh rỗi mà để ý đến thời gian, loáng cái đã đi được hơn nữa đường, một hai ngày nữa là đến kinh thành.

    Hạ trại xong, thu xếp đâu vào đó, dỗ Doãn Khác ngủ say thì trời đã sập tối. Mỹ Ly một mình đi chầm chậm về phía góc doanh trại, thường thì hạ trại đều tuân theo tiêu chuẩn nhất định, phương hướng chẳng mấy sai biệt. Tàng cây còn đây, những viên đá chôn dưới gốc cây hẳn vẫn chưa mất, nhưng người quay về, chỉ có mình nàng!

    Nàng không cố ý nhớ tới Vĩnh Hách, nếu còn muốn sống tiếp, nàng không nên nghĩ tới gã. Tim nàng đã chất chứa quá nhiều thống khổ và bất lực, nếu không lẩn trốn nỗi đau về Vĩnh Hách, nàng sợ mình sẽ oằn xuống dưới sức nặng của kỷniệm. Ngay dưới gốc cây này, hai mắt gã sáng rực, giọng chân thành khẩn thiết, nói với nàng rằng muốn cùng nhau chung sống đến thuở bạc đầu.

    Đá ước nguyện chẳng qua là trò chơi vu vơ thuở ở An Ninh điện, nàng lừa mình dối người còn chưa đủ sao?

    Có tiếng bước chân khẽ khàng, nhờ ánh đuốc doanh trại, nàng nhìn thấy sắc thái u ám trên mặt Tĩnh Hiên. Y không tức giận, cũng không trách cứ, chỉ lộ vẻ ảm đạm, bao tâm tình phức tạp hòa quyện khiến mắt y càng thẫm hơn, nhưng chẳng đoán được là y đang nghĩ gì.

    “Muốn đào lên không?” Y hạ giọng nói.

    Nàng ngẩn người, lắc đầu, chậm rãi đáp: “Người không còn nữa…” Thì chẳng gì có ý nghĩa cả.

    Cùng một nơi, nhưng người đã quá thay đổi rồi. Cảm giác này rất quen thuộc, cũng như khi nàng rời khỏi An Ninh điện, nhìn thấy Tử Úc, nhìn thấy Tĩnh Hiên. Năm xưa nàng còn tưởng mọi đau khổ đã trôi xa, nàng đã vượt qua hết rồi.

    “Những nguyện vọng bất thành, tôi đều chôn sau dưới đất…” Suy nghĩ của nàng đã bay thực xa, nàng có rất nhiều nguyện vọng không thể thực hiện được.

    Qua ánh lửa, y ngắm nhìn nàng, bị vẻ trầm mê trong ký ức của nàng làm thương tổn. Nàng đang nhớ tới Vĩnh Hách sao? Tiếc nuối khi người cùng nàng quay về lại là y sao?

    Xe ngựa dừng lại trước Khánh thân vương phủ, Mỹ Ly được a hoàn đỡ xuống, nàng ngẩng đầu nhìn cổng chính vương phủ nằm bậc trên cùng thềm đá cao ngất, một tấm biển thật lớn treo ngay bên trên.

    Nàng chợt nhớ lại thuở ngây ngô, nàng đứng dưới cánh cửa nguy nga này, hừng hực quyết tâm trở thành nữ chủ nhân tương lai. Lần đầu tiên nàng cảm thấy thuở thiếu thời lông bông cũng có chỗ hay, ít nhất cũng từng dũng cảm được một lần. Nàng hiện giờ, nhìn mái ngói xa hoa chỉ cảm thấy bùi ngùi nuối tiếc.

    Đúng là chẳng gì vô tình bằng năm tháng.

    Nàng ẵm Doãn Khác bước qua ngưỡng cửa cao ngất. Đường đi ngày cũ là lối về hôm nay, một khởi điểm mới đang bắt đầu từ thời khắc này.
     
  19. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 38: Tháng ngày
    Từ xa vọng lại tiếng cười giòn tan, tiếng cười của nàng… Tĩnh Hiên dừng bước, chăm chú lắng nghe, ánh mắt lơ đãng lướt qua bờ rào đầy tuyết đọng.

    “Ngạch nương, Ngạch nương…” Tiếng cười của Doãn Khác cũng tràn ngập hân hoan, giọng nói đã rất rành mạch, nhưng vẫn phảng phất nét ngây ngô đặc trưng của trẻ con bốn tuổi.

    Tĩnh Hiên chầm chậm giơ tay, vốc lấy tuyết đọng trên hàng rào. Thật lạnh! Y siết chặt nắm đấm, tuyết tan thành nước trào ra khỏi kẽ tay.

    Bốn năm…

    Bên tai rộn rã tiếng cười đùa của nàng và đứa nhỏ, y lắng nghe, khóe môi bất giác hé nét cười nhàn nhạt. Bốn năm trôi nhanh không chút dấu vết, y có hạnh phúc không? Nàng có hạnh phúc không?

    Y đến cổng lúc đám a hoàn đang cười hì hì nhìn Mỹ Ly và Doãn Khác lăn tuyết nặn hình người. Thỉnh thoảng, Mỹ Ly lại vo một nắm tuyết ném vào mông Doãn Khác rồi cười ha hả. Doãn Khác ấm ức, cũng tự vo tuyết ném về phía ngạch nương, buộc Mỹ Ly phải nhảy trái né phải mà tránh.

    “A mã!” Trông thấy y đằng cổng, Doãn Khác hớn hở đạp tuyết chạy tới. Cậu đã được bốn tuổi rưỡi, rất quấn cha, hễ gặp a mã là không chịu xa rời.

    Tĩnh Hiên ẵm cậu bé lên theo thói quen, phủi tuyết đọng trên quần áo cậu, mắt quyến luyến và nuối tiếc khi nụ cười tinh nghịch dần tan khỏi gương mặt Mỹ Ly.

    “Vương gia, ngài về rồi?” Nàng mỉm cười với y, nụ cười hiền hòa dịu dàng, như thể vừa đeo mặt nạ vợ hiền chuyên dụng dành riêng cho y.

    “Ừ.” Y gật đầu, vừa bế Doãn Khác vừa nắm bàn tay lạnh giá vì nghịch tuyết của nàng, cùng bước vào nhà.

    Nàng để tùy y kéo đi, nhưng mắt lại liếc về phía Nguyệt Mặc, nay đã lập gia đình, dặn cô quét sạch tuyết ngoài vườn.

    Chỉ một khoảnh khắc vô tâm ngắn ngủi ấy cũng đủ làm y thương tổn sâu xa. Thất cọng trào lên, một nỗi thất vọng gần như tuyệt vọng. Nàng là người vợ tốt, đon đả hỏi han, cẩn thận hầu hạ, đối với Tố Doanh cung kính thủ lễ, đối với Doãn Giác đặc biệt cưng chiều. Bốn năm nay, nàng chưa hề làm y bận lòng, nhưng y biết, dù bốn năm hay bốn mươi năm, y cũng không thể quay vào tim nàng được nữa, toàn bộ tâm tình của nàng đã dành hết cho con trai rồi. Cuối cùng nàng đã là vợ y, lòng nàng đã phục tùng, nhưng đó không còn là Mỹ Ly mà y muốn chiếm hữu.

    Mỹ Ly bỏ than vào lòng ấp, chu dáo đưa đến tận tay y. mỉm cười hỏi: “Đói bụng chưa? Hôm nay có món ngài thích ăn đấy!”

    Y gật đầu mỉm cười, thì ra y cũng không phải là người may mắn, trời cao cho y thứ này thì đương nhiên sẽ đoạt đi thứ khác. Y cũng phải chấp nhận thôi.

    Dùng cơm xong, sợ Doãn Khác đeo bám làm phiền Tĩnh Hiên, Mỹ Ly rủ cậu bé chơi trò xếp hình. Tĩnh Hiên ngồi ở ghế sưởi sau bàn sách, tay tần ngần cầm công văn mãi không xử lý xong, lặng ngắm hai mẹ con đang ngồi trên giường lò chơi đùa.

    Nàng đã hai mươi hai tuổi, vẻ mặt linh động khi chơi với Doãn Khác khiến y cảm thấy rất quen thuộc, rất quyến luyến. Tuy nụ cười chân tâm kia không phải vì y, nhưng chỉ cần nhìn thấy, y cũng thỏa mãn rồi. Vào những lúc thế này, y không khỏi biết ơn Doãn Khác, chính cậu đã giữ được người đàn bà mà y say đắm, không để nàng tan biến khỏi cõi đời này.

    Nhìn một lát, y ơ hờ ra lệnh: “Chuẩn bị nước tắm!”

    A hoàn vâng lệnh đi chuẩn bị, Mỹ Ly hiểu ý, liền thơm lên má Doãn Khác, đích thân đưa cậu bé ra cửa, đăm đăm nhìn theo nhũ mẫu đưa cậu bé về phòng. Khi quay vào, nụ cười hiền hòa vẫn đọng trên gương mặt nàng.

    Mỗi lần nhìn nàng cười, lòng y lại chơi vơi, nhưng rồi cũng quen đi.

    Nước ấm áp dâng đầy đến cổ, y cảm thấy hơi thở nặng nề, ngực tưng tức. Róc rách, róc rách, tiếng nước chảy khe khẽ, nàng đang kỳ lưng cho y.

    “Mỹ Ly!” Y buột miệng gọi nàng, thật ra y không biết mình muốn nói gì, dần dần, y càng lúc càng không biết nên nói gì với nàng. Bốn năm gió êm sóng lặng trôi qua, hai người đã rất gần gũi, nhưng cảm giác xa lạ vẫn âm thầm chồng chất nơi đáy lòng.

    “Vâng?” Tay nàng cũng dịu dàng, đúng rồi, nàng và y đã quá quen thuộc với nhau, tắm cùng tắm, ngủ cùng ngủ, chuyện đương nhiên mà.

    Y lắc đầu, ra ý không có gì.

    “Tố Doanh sắp sinh rồi phải không?” Nàng lau bờ vai trơn bóng rắn chắc của y, giọng nhẹ nhàng thờ ơ.

    “Ừ!” Y thở phù một tiếng, hơi sốt ruột.

    Vợ chồng! Y quả thực đã hiểu sâu sắc ý nghĩa của từ này, y và Tố Doanh là vợ chồng, y và Mỹ Ly cũng là vợ chồng. Người yêu thì cần tình yêu, còn vợ chồng thì không!

    “Ngài thích con gái phải không?” Nàng hỏi, chính nàng cũng muốn có một đứa con gái, muốn vô cùng, nhưng không đành lòng sinh thêm để phải chia sẻ tình yêu nàng dành cho Doãn Khác. Nàng yêu thương Doãn Khác đến mức si mê. Hơn nữa, nàng cũng không muốn sinh thêm một đứa trẻ có thân phận tủi hổ, nàng không đủ sức gánh chịu nhiều ăn năn đến vậy.

    “Sao cũng được.” Tĩnh Hiên đứng dậy, Mỹ Ly vội đứng lên theo, vắt khô khăn lau cho y. Tĩnh Hiên bước ra khỏi thùng tắm, lên giường lò đắp chăn nằm xuống. Mỗi lần nghe nàng thản nhiên nhắc tới Tố Doanh, Doãn Giác, thêm cả đứa con sắp chào đời của Tố Doanh, y không khỏi cảm thấy bực bội. Cuối cùng, y là gì đối với nàng đây?

    Mỹ Ly lau khô người, mặc áo lót nhưng chưa lên giường ngay, trên bàn có đặt một bát thuốc âm ấm, nàng nhấc lên, nghiêm túc uống cạn.

    Tĩnh Hiên nhìn nàng. Thuốc này nàng đã uống bốn năm, không giấu giếm y, mà y cũng không ngăn cản. tuy mỗi lần nghĩ đến chuyện nàng không chịu sinh con cho mình, y lại căm hận đến tan nát cõi lòng. Y cười nhạt, y không thiếu con cái, cũng chẳng cần nàng sinh thêm một đứa để dự phần chia cắt trái tim của nàng, Doãn Khác đã hưởng quá nhiều rồi, sinh thêm một đứa con, phần còn lại dành cho y càng ít.

    Tĩnh Hiên không thổi tắt ngọn đèn đầu giường. Vẻ mặt khi đạt cực cảm của nàng, ánh mắt mơ màng chìm đắm trong dục vọng của nàng, đều khiến y si mê đến nghiện ngập. Chính y khiến nàng sung sướng như vậy, y có thể thỏa mãn nàng, làm nàng vui lòng, lúc cả hai đạt đến tột đỉnh, trái tim y cảm thấy an toàn, nóng bỏng, bừng cháy.

    Nàng không còn bị ác mộng hành hạ nữa, lúc gối đầu trên cánh tay y, nàng thường mỉm cười ngọt ngào, nhưng y thì thức trắng, không sao chợp mắt được, vì biết rõ ràng, chắc chắn nàng không nằm mơ thấy mình.

    Nhưng ai quan tâm? Tháng ngày dù có ra sao, cùng với tháng ngày ấy họ sẽ thành thế nào, không ai quan tâm cả! Có thân hình mềm mại ấm áp của nàng trong tay, y nhắm mắt lại, cứ an tâm và thỏa mãn thế này cũng đủ cho cả đời y rồi.

    Cửa gõ khe khẽ. Doãn Khác thì thào, cố làm ra vẻ đáng thương: “A mã, ngạch nương!”

    Đang nằm trong lòng y, Mỹ Ly giật mình. Nàng nhạy cảm với hết thảy mọi chuyện liên quan đến Doãn Khác. Tĩnh Hiên thầm thở dài, lấy áo lót để sẵn bên gối mặc vào, Mỹ Ly cũng ngồi dậy, vừa đáp lời Doãn Khác vừa vội vã mặc quần áo.

    Ăn vận chỉnh tề rồi, Tĩnh Hiên mới xuống giường ra mở cửa, Doãn Khác vội nhảy ngay vào, ôm lấy chân y, “A mã, con sợ, con muốn ngủ chung với a mã và ngạch nương.”

    Mỹ Ly cụp mắt, nhìn góc phòng tối om nơi ánh sáng không lan tới, không nói năng gì.

    Tĩnh Hiên cau mày, ôm lấy đứa bé dưới chân, “Mặc phong phanh thế này à? Nhũ mẫu đâu?” Tuy nàng không nói, y sao lại không hiểu ý nàng cơ chứ!

    “Nhũ mẫu ngủ rồi, không thơm bằng ngạch nương.” Doãn Khác dụi đầu vào lòng y, giảo hoạt chớp chớp mắt, rõ ràng là nói dối để lấy lòng, “Cũng không thơm bằng a mã.”

    Tĩnh Hiên bế cậu bé chui vào chăn, ôm chặt lấy cậu, có ý muốn trả thù lời nói dối của cậu: “Ta thơm sao? Vậy ngủ bên ta.”

    “Ơ… Ơ…” Doãn Khác bặm môi cọ cọ vào y. “Thật ra thì ngạch mương thơm hơn một chút.”

    “Hoặc là ngủ với ta, hoặc là về phòng ngủ với nhũ mẫu!” Y đè chặt lấy Doãn Khác đang muốn bò đi.

    Mỹ Ly phá lên cười.

    “Được rồi.” Doãn Khác thất bại lúng búng vâng dạ, bị a mã xấu bụng ôm chặt vào lòng, vặn vẹo một hồi rồi ngủ thiếp đi.

    Mỹ Ly đắp chăn cho hai cha con, nằm sát vào lưng Tĩnh Hiên. Đúng vậy, chỉ cần chút ấm áp này cũng đủ cho cả đời nàng rồi.

    Tiếng pháo đì đùng rộn rã ngoài vườn, khiến không khí đầu năm thêm tươi mới. Hiếu Trang mỉm cười uống trà, lòng hết sức vui vẻ, bà gọi cung nữ dọn lên những món ăn và hoa quả hiếm lạ do các nơi tiến cống, đưa mời các phúc tấn dùng thử, lại phái chính Ngọc An ra vườn trông chừng đám trẻ con đang đốt pháo, dặn chúng phải cẩn thận, đừng để ham chơi mà bị thương.
    Mỹ Ly và Tố Doanh ngồi ở hai mé của cùng một cái bàn, ma ma đi theo nhắc Tố Doanh vừa ở cữ xong không nên ăn những món có tính hàn, hoa quả cũng đừng ăn. Tố Doanh vừa sinh con gái, vóc dáng đẫy đà hơn hẳn khi trước, mang vẻ quyến rũ đặc thù của thiếu phụ.

    Các phúc tấn đến chầu lão tổ tông đều chụm đầu trò chuyện về con cái, khen ngợi lẫn nhau, rất ít người nhắc tới Doãn Khác. Lời đồn về Doãn Khác đã từ từ lắng xuống, nhưng đám phụ nữ cẩn thận lời ăn tiếng nói đều không muốn nhắc đến chuyện này, nhất là trước mặt Tố Doanh.

    Mỹ Ly thì trầm mặc ít nói, Tố Doanh lại hoạt bát hơn trước nhiều. Mỹ Ly vừa nghe bọn họ cười nói, vừa lẳng lặng tách hạt dưa cho Doãn Khác, đợi cậu bé và đám con trai đốt pháo xong về ăn. Ở khoảng cách khá gần, nàng ngửi thấy mùi hương của Tố Doanh đã thay đổi, không còn là hương lài sực nức nữa, mà là hương thơm thoang thoảng điềm đạm, nàng không biết tên là gì. Tố Doanh trước giờ rất biết ăn diện, đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất cũng không hề sơ sót, trang phục nàng ta chọn cho Doãn Giác đều rất đẹp mắt, khi nãy các phúc tấn còn xuýt xoa khen ngợi chất liệu vải may áo bào cho Doãn Giác, nhao nhao hỏi Tố Doanh mua ở đâu, đặt ở cửa hàng nào.

    Tố Doanh nói tên cửa hàng và xuất xứ, các phúc tấn đều tấm tắc gật gù, tâm phục khẩu phục: Thì ra là nhà ấy, hèn gì!

    Mấy cửa hàng mà Tố Doanh nói, Mỹ Ly cũng từng nghe qua, đều là những nơi đắt đến chết người. Dẫu Tĩnh Hiên trước giờ hào phóng, luôn nuông chiều nàng, địa tô của Khiêm vương phủ cũng là tiền riêng của nàng, nàng vẫn không thể dẫn Doãn Khác đến nơi xa hoa như vậy để may quần áo. Con nít lớn rất nhanh, nàng không thể lãng phí cả nửa tháng địa tô của Khiêm vương phủ chỉ để mua chiếc áo bào nhỏ. Nàng dùng tiền rất cân nhắc, tích cóp để lo toan cho tương lai của con.

    Bên ngoài vọng vào tiếng huyên náo, hoàng thượng và mấy quý tộc vừa cười nói vừa tiến lên nội điện, các phúc tấn đều đứng dậy đón chồng. Mỹ Ly thủ lễ theo sau Tố Doanh, Tĩnh Hiên ngồi xuống chỗ của Tố Doanh khi nãy, Mỹ Ly quy củ đứng một bên, đợi nàng ta ngồi xuống rồi mới dám ngồi vào ghế thấp do cung nữ bưng tới.

    Đượng khi trò chuyện, đám bé trai đốt pháo xong chạy ùa vào, đồng loạt vây quanh lò hương, đứa nào đứa nấy lạnh cóng, mặt mũi ửng hồng.

    Hiếu Trang luôn miệng thúc giục cung nữ ma ma bưng canh nóng lên, thái tử Dận Nhưng được cưng chiều nhất nhõng nhẻo đòi uống trà dầu, lão tổ tông liền sai bưng lên, những đứa trẻ còn lại cũng đều uống trà dầu.

    Doãn Khác níu chặt lấy tay Dận Chân. Con trai Thừa Nghị là Thái Thiệu cũng đứng bên cạnh, tuy chênh lệch mấy tuổi nhưng rất hợp nhau, tình cảm còn thân thiết hơn anh em ruột. Trà dầu bưng lên, quá đông người nên các ma ma không lo lắng được hết, Mỹ Ly sợ Doãn Khác bị bỏng, nhưng các phúc tấn không nhúc nhích, nàng cũng không tiện đi qua giúp đỡ. Dận Chân lớn hơn, bèn cẩn thận kéo Doãn Khác ngồi xuống, nhấc nắp thổi nguội cho cậu bé rồi bắt chước người lớn múc từng muỗng bón cho Doãn Khác, ai nấy nhìn thấy đều phá lên cười, trêu rằng tứ a ca mai này sẽ là một người rất nhân từ.

    Hiếu Trang càng thêm cao hứng, mỉm cười nói: “Không ngờ Tiểu Tứ lại thân thiết với Doãn Khác và Thái Thiệu như vậy, thật là hiếm có! Tứ a ca của chúng ta xưa nay thường vẫn hay cô độc.”

    Mắt Tố Doanh xẹt qua một tia oán hận kín đáo. Doãn Khác vừa mắt lão tổ tông hơn Doãn Giác, Mỹ Ly từ nhỏ đến lớn sống bên lão tổ tông, thái hoàng thái hậu coi trọng Doãn Khác như vậy, tựa hồ có ý nâng lên ngang bằng với Doãn Giác. Dẫu vậy, nàng vẫn gắng nhẫn nhịn, lén lút nhìn sang Tĩnh Hiên, rõ ràng y ngồi gần sát bên, nhưng mắt chẳng hề hướng về phía nàng. Bốn năm rồi, nàng đợi suốt bốn năm! Nàng làm chưa đủ tốt hay sao? Nàng từng hết sức chắc chắn, kẻ kiêu ngạo lạnh lùng như Tĩnh Hiên sẽ chẳng có bao nhiêu kiên nhẫn và nhiệt tình để liên tục nỗ lực sủng ái một ả đàn bà đã lạnh nhạt hững hờ. Nhưng mà, đã bốn năm rồi! Là một người đàn bà, nàng cũng phải chấp nhận số mệnh, dẫu người chồng nàng yêu thương không dành trái tim cho nàng, tốt xấu gì nàng cũng hưởng được toàn bộ vinh dự, con trai nàng cũng được thừa kế phúc ấm tổ tiên. Nhưng mà, khi Doãn Khác lớn lên, chỗ duy nhất để nàng nương tựa bắt đầu không còn yên ổn nữa!

    Có nhiều cháu trai như vậy, nhưng Hiếu Trang chỉ mỉm cười gọi Doãn Khác đến ngồi cùng bàn, liếc đôi môi dính đầy trà dầu của cậu cười mãi không thôi.

    Mấy bé gái ngồi chơi ở giường lò phía nam không bị lạnh, cũng không thèm ăn đồ ăn, lăng xăng trèo xuống đến chơi chung với bọn con trai. Hai bé gái tranh giành lau miệng cho Doãn Khác mà đánh nhau, òa lên khóc rồi bị ma ma kéo ra.

    Hiếu Trang phá lên cười ha hả, giễu cợt nhìn Tĩnh Hiên, “Không hổ là con trai của ngươi, tài mê hoặc con gái cũng y như ngươi vậy.”

    Lời nói của bà làm Tĩnh Hiên mỉm cười, bất thần liếc sang Mỹ Ly ngồi cạnh. Mỹ Ly cũng mỉm cười, kỷ niệm của riêng bọn họ trong chớp mắt sống dậy, y là thiếu niên lạnh lùng không thèm để ý đến ai, nàng là thiếu nữ vì y mà đánh lộn khóc lóc. Ánh mắt thoáng gặp nhau, nàng vội quay mặt đi, trái tim vẫn còn đau nhói vì lời nói đùa của lão tổ tông, ký ức không sao xóa được, nên lại càng đau.

    Nhìn cảnh đám trẻ con diễn trò đầy quen thuộc, nàng mới nhớ ra, ngày xưa nàng từng yêu thương y đến vậy, bao tâm tình thuở ấy đều đã phôi pha trong dòng chảy vĩnh hằng của cuộc đời rồi.

    Tố Doanh dùng khăn gấm thấm môi, giấu nụ cười khinh miệt. Quãng thời gian mà nàng không được tham dự đó sẽ đè trĩu lòng nàng suốt cả đời này! Hai người kia ngẩn ngơ nhìn nhau một thoáng, chắc là đang nhớ lại tình cảm ngây ngô chẳng sao quên được thuở xưa chứ gì?

    “A mã, a mã,” Doãn Giác chạy tới nhào vào gối Tĩnh Hiên, “Hôm nay không phải nói trước là cùng đi hội chùa sắm Tết sao?”

    Câu nói sắm Tết của cậu bé khiến người lớn phá lên cười, tiểu thế tử cao quý không ngờ cũng biết được chuyện này.

    Tĩnh Hiên gật đầu, “Ừ, a mã không quên đâu.”

    Phát hiện y lại nhìn sang Mỹ Ly, Tố Doanh cố nén nỗi oán hận trong lòng, giữ cho giọng nói tự nhiên, “Chính thế, đã lâu lắm rồi ba người nhà chúng ta chưa có dịp cùng đi chơi.” Bỗng dưng nàng muốn dằn mặt Mỹ Ly một chút, mấy năm nay Mỹ Ly đã chiếm hữu quá nhiều rồi.

    Tĩnh Hiên hơi nhướng mày, Tố Doanh đã nói rất rõ ràng, nhấn mạnh chữ “ba người nhà chúng ta”, y không tiện nói ra ý muốn dẫn Mỹ Ly và Doãn Khác đi cùng nữa. Mấy năm nay, y không khỏi không áy náy với Tố Doanh.

    Mỹ Ly nhấp một ngụm trà, đương nhiên cũng nghe thấy rõ ràng. Nàng bắt gặp nỗi chờ mong thoáng hiện rồi lại ngoan ngoãn biến mất trong mắt Doãn Khác, sự nhẫn nhịn cảm thông của con trai khiến nàng đau thấu xương. Nàng chưa từng giải thích với con, nhưng cậu bé dường như hiểu được một cách bản năng, a mã không phải chỉ là của riêng cậu, và cậu cũng mang máng biết được cậu thiếu thứ gì so với Doãn Giác. Cậu chưa hề hỏi mẹ, cũng chưa hề hỏi Tĩnh Hiên, sự cam chịu ấy càng khiến Mỹ Ly đau lòng.

    Mọi người lại bắt đầu bàn tán hội hoa đăng năm nay náo nhiệt phong phú thế nào, đều là do hoàng thượng anh minh, tạo nên thời thịnh trị phồn vinh. Người đã đi rồi thì thao thao bất tuyệt kể những nét mới mẻ ngoài hội, toàn là những hàng hóa đặc sắc từ các nơi tiếng cống, rất đáng đi xem.

    Hoàng thượng nghe vậy cũng cao hứng, quyết định đến tiết Nguyên tiêu sẽ cử hành hội đèn long trọng ở hậu cung, mời trọng thần quý tộc đến cùng ăn mừng một buổi.

    Không còn sớm sủa nữa, mọi người đều cáo từ ra về. Mỹ Ly cố ý lưu lại với lão tổ tông một lúc, để tiện cho Tĩnh Hiên dẫn mẹ con Tố Doanh ung dung rời đi, để nàng và Doãn Khác khỏi tẽn tò đưa mắt tiễn họ.

    Cũng may có Dận Chân và Thái Thiệu, Doãn Khác chơi đùa hết sức vui vẻ, tựa hồ đã quên cảm giác mất mát khi nãy.

    Hiếu Trang nhìn tình cảnh vừa rồi cũng hiểu rõ ý tứ, nhưng không nói ra. Bà thương Mỹ Ly, nhưng cũng chẳng thể trách Tố Doanh.

    Lúc người ngoài về hết, bà dặn Ngọc An đem quà năm mới tặng riêng cho Doãn Khác, quà cáp hết sức hậu hĩ, khiến Mỹ Ly cảm kích khôn nguôi.

    Trên đường về nhà, Doãn Khác lẳng lặng ngồi trong lòng mẹ, vẻ tươi cười nhạt dần trên khuôn mặt trẻ con đã bắt đầu lộ nét tuấn tú hơn người, nhưng cậu bé không hề vòi vĩnh, không hề hỏi han. Thân là con vợ lẽ, loại nhạy cảm này chắc là có sẵn từ lúc mới sinh ra.

    Bên ngoài kiệu tiếng người huyên náo, không khí lễ hội hết sức tưng bừng, Mỹ Ly cúi đầu, ghé lại gần khuôn mặt non nớt của Doãn Khác, “Con có muốn đi hội hoa đăng không?”

    Doãn Khác không đáp ngay, nhưng dù gì cũng là một đứa bé chưa tới năm tuổi, do dự một lát thì thành thật thú nhận, “Dạ muốn.”

    Mỹ Ly cười khẽ, “Vậy chúng ta về nhà thay quần áo, gọi bọn Nguyệt Mặc rồi cùng dung dăng ra đường, có được không? Con thích thứ gì thì ngạch nương sẽ mua cho con thứ đó.”

    Doãn Khác giờ mới chịu mỉm cười, gật đầu rối rít.

    Hội hoa đăng chật ních những người, như thể toàn bộ kinh thành đều chen chúc ở đây. Mỹ Ly buộc phải siết chặt tay Doãn Khác, hối hận không dẫn theo thị vệ, Doãn Khác lớn rồi nàng không ẵm nổi nữa, nhưng so với đám đóng này thì cậu quá nhỏ bé, chen chúc rất khổ sở.

    Mỹ Ly cố gắng trêu đùa cho con vui, cùng con chơi trò ném phi tiêu, tung vòng, cũng may hồi nhỏ nàng khá nghịch ngợm, thành thạo rất nhiều trò của bọn con trai, nên giành được phần thưởng lớn cho con: Một con cọp sứ hết sức đẹp mắt. Doãn Khác nhảy nhót hoan hô, vô cùng hưng phấn.

    Trước sạp bán kẹo hồ lô, bao nhiêu người đang xúm xít mua, kẹo hồ lô ở đấy rất dài, quả sơn trà ngoài cùng to bằng quả hải đường, thật hiếm có. Doãn Khác tỏ vẻ thèm thuồng món kẹo hồ lô nổi danh này, nên hai mẹ con lạnh đến run người vẫn xếp hàng dài dằng dặc chờ đến lượt, cuối cùng mua được xâu kẹo hồ lô dài cả hai thước. Kẹo hồ lô quá dài, chỉ có người khác cầm thì mới ăn được, Doãn Khác khăng khăng nhường cho ngạch nương ăn quả sơn trà lớn nhất, Mỹ Ly không cản được con, đề nghị mỗi người ăn nửa quả, Doãn Khác vỗ tay cười lớn đồng ý.

    Mỹ Ly cầm xâu kẹo hồ lô nặng trịch cho Doãn Khác ăn, đôi tay nhỏ bé của cậu cũng dùng hết sức giơ lên bón cho nàng dùng thử, hai mẹ con cười rộ vui vẻ. Đã nhiều năm lắm rồi, lần đầu tiên nàng có thể thoải mái cười vang, chừng như tuổi thơ của Doãn Khác đã kéo dài tuổi thơ của nàng, hạnh phúc của Doãn Khác cũng là hạnh phúc của nàng vậy.

    Chung quanh bỗng nhốn nháo la lối, bốn tên thị vệ đang hùng dũng mở đường giữa đám dông ồn ào. Vài người lùi ra sau, suýt chút nữa là va phải Doãn Khác, Mỹ Ly vội vã quay lưng bảo vệ cho con. Nàng nghe thấy tiếng cười nói non nớt quen thuộc, không muốn ngoảnh đầu nhìn, cũng không muốn cho Doãn Khác nhìn. Theo ánh mắt Doãn Khác, nàng tái mặt xoay người lại, Tĩnh Hiên ẵm Doãn Giác, Tố Doanh mỉm cười níu tay y, vừa nói vừa cười đi theo lối đi được thị vệ dọn sẵn, không để ý đến ai.

    Lòng nàng đột nhiên đau đớn, là đau đớn giùm cho con trai.

    Chồng nàng cùng một người đàn bà khác hạnh phúc đi lướt qua, nàng đã chấp nhận rồi, hờ hững rồi. Nhưng còn Doãn Khác thì sao, cậu bé nhìn thấy a mã mà mình sùng bái yêu thương ẵm em trai đi ngang qua, nhưng không ẵm mình. Quả nhiên, nụ cười của cậu dần dần biến mất, xâu kẹo hồ lô khi nãy còn khiến cậu vui vẻ giờ cũng đưa cho Nguyệt Sắc bên cạnh, không thèm để ý đến nữa.

    “Doãn Khác…” Lúc này, nàng là một người mẹ, nhưng không nói được gì, không biết an ủi con thế nào.

    “Đi thôi, ngạch nương.” Doãn Khác bỗng nặn ra một nụ cười, kéo kéo tay nàng. Vẫn còn quá nhỏ, nụ cười giả tạo chưa được kín kẽ.

    Mắt nàng chợt đau nhói, thà là con cứ khóc ầm ĩ đi. “Doãn Khác còn thích gì nữa? Ngạch nương mua cho,” Nàng cố nén giọng nghẹn ngào.

    Doãn Khác lắc đầu, đi được vài bước thì nhỏ giọng thốt: “Nếu mua được a mã thì tốt quá!”

    Môi Mỹ Ly run run, tiếng huyên náo chung quanh phảng phất thuộc về một thế giới khác, cảm giác tuyệt vọng bất lực lại một lần nữa bao phủ lấy nàng. Nàng bỗng ý thức được rằng, Doãn Khác của nàng đã trưởng thành rồi, toàn bộ tình yêu của nàng không còn đủ với cậu bé nữa.
     
  20. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    THƯƠNG LY
    Chương 39: Tôn ti
    Tĩnh Hiên cau mày nhìn Mỹ Ly trầm tư chải tóc cho Doãn Khác, nàng chải rất kỹ càng, hôm nay là giao thừa, nàng thắt dây buộc tóc đẹp nhất cho con. Nàng vuốt ve khuôn mặt bé bỏng của Doãn Khác, con trai đẹp quá, đẹp đến nỗi khiến người ta phải thổn thức.

    Doãn Khác giống nàng, con trai mà có khuôn mặt trái xoan mỹ lệ, hàng mi dài đến mức con gái cũng phải ghen tị, nhưng ánh mắt dưới hàng mi dài rậm ấy càng lúc lại càng giống Tĩnh Hiên. Đôi đồng tử đen láy đã dần dần nhuốm nét u uẩn khiến nàng tê tái, nàng hiểu vẻ lạnh nhạt đặc quánh trong đáy mắt kia, thật ra đó là một dạng buồn bã bơ vơ, vì không muốn bộc lộ cảm giác mất mát của mình nên chỉ còn cách tỏ vẻ bất cần trễ nải.

    Tuổi thơ của nàng đã tối tăm, nàng tuyệt đối không muốn con mình cũng lặp lại vết xe đổ ấy. Mỹ Ly chăm chú ngắm nụ cười của con trai, nỗi cay đắng trong mắt nàng khiến Tĩnh Hiên ái ngại, y đứng dậy, bước tới ôm lấy thắt lưng nàng an ủi, “Mỹ Ly, ta…”

    Mỹ Ly ngước mắt lên, đăm đăm nhìn y, ngực y như bị đấm một quyền, bao nhiêu lời nói đều nghẹn lại nơi cổ họng. Y cũng muốn ngang ngạnh hứa hẹn rằng về sau miễn cho nàng và Doãn Khác khỏi phải dập đầu chúc tết Tố Doanh và Doãn Giác, nhưng mà… những giọt nước mắt của Tố Doanh cũng đè nặng lòng y. Bốn năm năm qua, người đàn bà ấy chưa hề trách y một lời, vì lo nghĩ cho chồng mà quán xuyến cả vương phủ, ân cần chăm sóc miếng ăn giấc ngủ cho y, giữ đúng bổn phận hiền thê, không hề kiêu căng sơ sót. Nàng chẳng cầu xin y điều gì, chỉ có lần này khóc lóc van xin y đừng nhúng tay ngăn trở chuyện nàng và Doãn Giác nhận lễ dập đầu chúc Tết của mẹ con Mỹ Ly.

    Mỹ Ly yêu Doãn Khác đến mức nào, y hiểu rất rõ, nhưng Tố Doanh chẳng phải cũng yêu con mình như vậy sao? Bao nhiêu năm nay, vì lời dặn ngấm ngầm của y, Tố Doanh chưa từng ngang ngược lập uy với Mỹ Ly, lần này làm vậy cũng chỉ là muốn nhấn mạnh vai trò “thế tử” của Doãn Giác. Y hiểu Tố Doanh, mỗi lần vào cung, Doãn Khác được lão tổ tông bế lên ngồi cùng, yêu chiều quan tâm, Doãn Giác lại bị bỏ rơi một bên. Người làm a mã như y cũng không thấy thoãi mái gì.

    Sự trầm lặng của y, nàng đã đoán trước được.

    “Đi thôi!” Tĩnh Hiên buồn bực nhắm mắt, nhấc Doãn Khác lên khỏi ghế. Nghĩ tới chuyện con phải quỳ lạy em trai, y cũng cảm thấy xót thương bất nhẫn. Sinh trưởng trong gia đình quý tộc giàu sang, Tĩnh Hiên hiểu rõ hơn bất cứ ai thế nào là thế tử, Doãn Giác là người thừa kế của y, tương lai là chủ nhân của Khánh vương phủ. Là người cha, y cũng muốn xác lập uy quyền cho con.

    Nhìn sắc mặt ủ ê của Mỹ Ly, y hơi cau mày, có lẽ trong lòng nàng thầm oán trách y, nhưng nàng có nghĩ tới hay không, giờ y có thể một lần nữa nén lòng hủy bỏ quy củ, để cho Doãn Khác không phải khuất phục trước tôn ti tước vị, nhưng y có thể bảo vệ nàng và Doãn Khác cho đến hết đời hay không? Y rồi sẽ già, sẽ chết đi… Doãn Giác và Tố Doanh sớm muộn gì cũng trở thành chủ nhân của bọn họ. Thoải mái ngang ngạnh bây giờ rất có thể sẽ trở thành nguồn gốc tai họa mai sau.

    “Doãn Khác,” Y ôm chặt đứa bé vào lòng, “Đã sinh ra trong tông thất, có rất nhiều chuyện đành tuân theo quy củ.” Y nói với vẻ nghiêm túc, đau lòng khi thấy Mỹ Ly đứng bên hơi rùng mình. Có lẽ Doãn Khác còn quá nhỏ, chưa hiểu rõ nỗi bi ai và bất lực khi phải dập đầu trước mặt em trai, do vậy, cậu ngoan ngoãn ôm lấy cổ Tĩnh Hiên, gật đầu lia lịa, “Vâng, a mã.”

    Đại sảnh gấm hoa rõ ràng, đâu đâu cũng đầy màu sắc hoan hỉ, họ hàng gần xa có mặt hầu như đủ cả. Tố Doanh đắc ý ung dung cười đón tiếp khách, thỉnh thoảng lại quay sang chăm sóc Doãn Giác đang ngồi trên giường lò ăn quả vặt. Lúc Tĩnh Hiên ẵm Doãn Khác và Mỹ Ly cùng tiến vào, nhiều ánh mắt ác ý lén lút quan sát vẻ mặt Tố Doanh, nàng ta vẫn mỉm cười ôn hòa tự nhiên, không hề tỏ ra xấu hổ hay khó chịu.

    Tĩnh Hiên đặt Doãn Khác xuống, Mỹ Ly nắm lấy tay con, lẳng lặng đi về chỗ ngồi của mình.

    Thấy Tĩnh Hiên tới ngồi cạnh mình, Tố Doanh bèn giúp y phủi hơi lạnh đọng trên áo ngoài, dịu dàng mỉm cười: “Uống hớp trà nóng nhé!” Dẫu lòng y đang nghĩ tới ai, cuối cùng y cũng phải ngồi xuống bên nàng, nàng vẫn là vợ cả danh chính ngôn thuận của y, đối với nàng mà nói, vậy cũng quá đủ rồi.

    Ban hát náo nhiệt mở màn, Mỹ Ly phát nhức đầu vì tiếng chiêng trống ngâm nga, cũng may Doãn Khác theo dõi đầy hứng thú, khiến nàng cảm thấy an lòng đôi chút.

    Thời khắc giao thừa cũng là thời khắc vui sướng náo nhiệt nhất của mọi người. Đám con nít trong họ đến dự tiệc đều ríu rít tới gần chúc tết Tĩnh Hiên và Tố Doanh, Tố Doanh mỉm cười luôn tay chia bao lì xì, chủ khách vui vẻ.

    Ma ma quản sự cười tủm tỉm đi về phía mẹ con Mỹ Ly, Mỹ Ly khẽ ôm lấy vai con, thời khắc này cuối cùng cũng tới. Môi nàng nhếch lên thành nụ cười lạnh lùng chua chát, đêm nay, giá trị lớn nhất của hai mẹ con nàng là phục vụ cho nghi thức tiếp theo.

    Những đứa trẻ khác chỉ cần sơ sài dập đầu chúc tết, Doãn Khác thì mỗi cử chỉ đều phải chú ý thận trọng, hai a hoàn còn cố ý ôm tấm lót đỏ thêu vàng đặt xuống khoảng trống trước bàn tiệc chính.

    Doãn Giác cũng dược ma ma đỡ đến ngồi ngay ngắn bên cạnh cha. Chắc cậu bé đã được tập luyện trước, nhỏ xíu mà ngồi nghiêm nghị đàng hoàng trên ghế cao.Mỹ Ly không dám liếc nhìn vẻ mặt ngẩn ngơ của con trai khi nhìn một nhà ba người ngồi ở ghế trên. Tình cảnh này, đừng nói Doãn Khác, chính nàng cũng cảm thấy đau đớn. bọn họ mới là người một nhà, còn hai mẹ con đứng trước mặt họ, bất quá chỉ là những kẻ hèn mọn dựa dẫm vào họ mà sống thôi.

    Đại sảnh chợt im phăng phắc, ai nấy đều hứng thú quan sát cảnh tượng này.

    Khi ma ma dẫn Mỹ Ly và Doãn Khác quỳ xuống tấm lót đẹp đẽ, Tĩnh Hiên siết chặt lấy tay vịn ghế, y không nỡ nhìn ánh mắt của hai mẹ con.

    Mỹ Ly nói xong lời chúc tụng, dập đầu theo đúng nghi lễ, Tố Doanh tươi cười gật đầu chấp nhận, ban thưởng bao lì xì thật dày.

    Sau mẹ con Mỹ Ly còn rất nhiều người khác theo lệ làm lễ chúc tết, ban hát vẫn tiếp tục diễn, Mỹ Ly thò tay nắm lấy tay Doãn Khác, “Có đói bụng không?”

    Bàn tay nhỏ bé ướt lạnh mồ hôi… Cơn lạnh làm tim nàng se thắt, làm thân nàng đau đớn còn hơn bị đâm bởi thanh chủy thủ sắc bén nhất. Sự khác biệt trần trụi giữa chủ và tớ quả thực quá đỗi tàn khốc với Doãn Khác thơ dại.

    Đệ đệ, a mã, trong một thoáng đã cách cậu thật xa, xa đến mức cậu thấy mình tủi nhục. So với những ngày thơ ngây quá vãng, giờ cậu đã cảm nhận dược có sự thay đổi, em trai không còn là em trai, vì ma ma dạy lễ nghi nói là về sau, trong những dịp chính thức, cậu không thể gọi thẳng tên Doãn Giác mà phải gọi là thế tử.

    “Doãn Khác…” Là người mẹ, nắm lấy tay con trai, nhưng nàng có thể nói gì được? Đây chỉ là bắt đầu thôi, cuộc đời cậu sau này sẽ vĩnh viễn bị đóng dấu nung “con vợ lẽ”! Nếu có thể, nàng sẵn sàng thay con chịu mọi ủy khuất và hèn mọn, gấp mấy trăm lần, mấy ngàn lần cũng được! Nhưng đây là nỗi thống khổ không ai gánh vác được giùm ai, nàng chỉ đành tuyệt vọng đứng nhìn mối sầu thương của Doãn Khác. Nàng có thể giúp gì được cho con đây? Sự hèn mọn thấp kém của nàng cuối cùng đã lan tới con trai rồi.

    Doãn Khác là một đứa bé rất nhạy cảm, Mỹ Ly thậm chí nhìn thấy rõ ràng nỗi thương xót và đau lòng trong mắt con. Không chỉ mình cậu, người mẹ mà cậu yêu thương cũng phải quỳ xuống trước mặt mẹ của em trai, đối với một đứa bé mà nói, nghi lễ trông bề ngoài giản đơn đó thực chất lại quá sức nặng nề. nhưng cậu vẫn mỉm cười ngọt ngào với ngạch nương, “Con muốn ăn bánh trôi, ngạch nương có muốn ăn không?” Tuy còn nhỏ, nhưng cậu cảm thấy rất có thể ngạch nương cũng đau lòng giống mình, cũng như lúc cậu buồn, ngạch nương tìm trăm phương ngàn kế để cậu vui, lúc ngạch nương đau lòng, đến phiên cậu dỗ dành mẹ: “Ngạch nương, cái tên mặt hề kia nhìn tức cười quá!”

    Khuôn mặt tươi tỉnh cố tỏ ra chân thật của con chính là vốc muối xát vào vết thương nhỏ máu của nàng, đau đến mức mắt nàng mờ hẳn đi. Nhưng nàng không thể khóc được, nàng là chỗ dựa cho con trai, làm sao có thể để con nhìn thấy mặt yếu ớt của mình! “Đúng là tức cười thật!” Nàng cố nhếch môi lên.

    Khi Doãn Khác nũng nịu dụi đầu vào người nàng, cọ qua cọ lại như mèo con cố làm nàng vui, trái tim nàng như bị nước sôi dội bỏng. Con ơi, ngạch nương có thể làm gì cho con? Có thể vì con mà làm gì được đây?

    Tiệc tàn hồi lâu, Tĩnh Hiên mới sang phòng Mỹ Ly.

    Y định đi thẳng đến thư phòng nghỉ đêm, vẻ trầm lặng bi thương của Mỹ Ly khi nhìn y còn nặng nề hơn ngàn vạn câu trách móc, y chỉ muốn khuất mắt cho đỡ đau lòng. Nhưng y lại không nỡ để nàng một mình. Đêm nay, đối với nàng, đối với Doãn Khác, đều quá sức khốc liệt.

    Trong phòng, ánh nến mờ ảo, nàng nằm trên giường, lưng quay về phía y. Tĩnh Hiên cởi áo, nhẹ nhàng nằm xuống cạnh nàng, “Mỹ Ly…” Y biết nàng chưa ngủ, bèn vươn tay ôm lấy nàng.

    Y đột ngột dừng tay, từ thân thể cứng nhắc của nàng, y cảm nhận sự kháng cự biến mất lâu nay đã quay trở lại. Nàng quá oán hận rồi sao?

    Im lìm, đêm giữa nàng và y chỉ còn im lìm ngự trị.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này