1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Tình Yêu Ban Đầu , Tình Yêu Cuối Cùng - Tác Giả : Mai Tử Hoàng Thì Vũ - Tình Trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Quân Tích Trúc, 13/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÌNH YÊU BAN ĐẦU, TÌNH YÊU CUỐI CÙNG
    Chương 20
    Cô ngẩng đầu nhìn anh, thấy trong mắt anh chứa vài phần hài lòng, vẻ mặt đầy mong chờ. Đồ ăn bác gái làm thật sự rất ngon, màu sắc mê lòng người, mùi thơm nhẹ nhàng vương vấn trong mũi, nhìn là muốn ăn ngay rồi.

    Nhưng cô vẫn quyết sẽ rời đy, nói với anh :" Cám ơn nhưng tôi không đói". Anh ngồi yên trên ghế, không hề động đậy, nói :" Em từng nói chúng ta có thể làm bạn bè hay sao? Bạn bè ngay cả ăn cùng nhau một bữa cơm cũng không thể sao?".

    Anh nói rất đúng. Tình huống này mà cô cứ đòi bỏ về như vậy thực là kẻ hẹp hòi.

    Anh nhìn thấy cô đã đồng ý ngồi xuống, tâm tình trở nên tốt hơn, nói :" Đây, em nếm thử đy. Đây chính là món sở trường của vú Vương đó". Cô trầm ngâm một chút rồi cũng đưa lên miệng, thật sự vị rất ngon.

    Nhìn thấy cô ăn rất ngon anh nói :" Anh có chuyện muốn nói với em". Cô ngẩng đầu lên hỏi :" Chuyện gì thế?".

    Buông đũa xuống anh nói nhẹ nhàng :" Về chuyện trường học của con, anh muốn thương lượng với em một chút". Cô ngẩng đầu lên nhìn anh, không nói gì cả. Anh được đà tiếp tục :" Tuổi thơ của con anh đã không ở bên, anh biết trường con đang theo học cũng rất tốt mà con cũng rất thích. Nhưng anh thật sự hy vọng mình có nhiều thời gian dành cho con hơn, em cũng biết --- anh đã bỏ lỡ quá lâu rồi --- về sau mỗi bước trưởng thành của con, anh đều muốn mình sẽ ở bên con -- em -- em có thể đồng ý không?". Anh nói vô cùng chậm, giải thích vô cùng thận trọng, dường như sợ cô sẽ tức giận.

    Cô trầm mặc một lúc rồi đáp :" Được". Anh hưng phấn nhìn cô, cô đã đồng ý, đã đồng ý rồi! Anh cứ tưởng là cô sẽ từ chối đề nghị của anh cơ.

    Anh dù sao cũng là cha, yêu cầu này tuyệt đối không có gì quá đáng cả. Uông Thủy Mạt thấy được ý cười thực vui vẻ trong mắt anh, buông đũa xuống, hỏi :" Còn gì nữa không? Chúng ta có thể nói luôn?"

    Lúc trước cô đưa con vào ký túc của trường là cũng vạn bất đắc dĩ mới phải làm thế. Khi đó cô cũng vừa mới về nước, lại không dám nói với cha rằng cô đã sinh con, nên lúc đó đã để con ở chỗ Lục Kiều trong một thời gian. Nhưng Lục Kiều lúc đó cũng bận đến bù đầu với công việc ở tạp chí nên không có nhiều thời gian chăm sóc con hộ cô.

    Thời gian sau dưới sự trợ giúp của Lục Kiều cô tìm được một trường học có ký túc. Sau đó cô dùng cách để nói lại với cha mọi chuyện, cha lúc đó nghe chuyện mà tức giận đến mức bệnh tim tái phát. Cũng may bé con thích ứng vô cùng tốt, ở ký túc một thời gian cô mới dám đưa con đến gặp cha mình.

    Có lẽ là do quan hệ máu mủ, hoặc cũng có thể những năm gần đây cha cô vẫn sống thật tịch mịch, tuy vẫn rất tức giận với cô nhưng khi nhìn thấy đứa cháu đáng yêu kia thì cũng dịu đy vài phần. Về sau cha đã tha thứ cho cô, công lao hơn phân nửa phải nhờ vào bé con. Thanh âm mềm mại như nước " Ông ngoại, ông ngoại" quả là thứ vũ khí tốt nhất trên thế gian này.

    Cô đáp ứng lời đề nghị khiến anh cảm thấy rất vui vẻ, cười nói :" Không có gì nữa". Bỗng cảm thấy lời nói của mình là hơi vội vã, liền bổ sung :" Tạm thời-- tạm thời thì chưa có". Bữa cơm này hai người ngồi đối diện với nhau ăn thật thoải mái.

    Ăn xong cô liền đứng dậy, chủ động thu dọn. Cũng không phải là cô cần cù, cô cũng muốn đứng dậy đy luôn nhưng dùng đầu ngón chân để nghĩ cũng biết nếu hôm nay cô mà không dọn thì hẳn anh sẽ để đến ngày mai chờ bà Vương đến dọn mất. Quên đy, tốt nhất là để cô dọn vẫn hơn, coi như thù lao bữa hôm nay.

    Anh thấy thế liền ngăn tay cô nói :" Không cần, ngày nào vú Vương cũng đến dọn mà". Cô liếc anh một cái, nói :" Anh không thấy bẩn sao?". Anh nghe vậy liền cười khẽ, nghĩ lại cô quả thực rất yêu thích sạch sẽ, anh thế nhưng không hiểu nổi rằng cô đang mỉa mai mình.

    Cô bỏ tay mình ra khỏi tay anh, đem bát đũa trên bàn đem dọn hết. Anh muốn lấy lòng cô liền nói :" Để anh giúp em". Lời vừa nói xong tay liền giành lấy mấy cái bát trong tay cô. Cô cũng chẳng khách khí, để anh đy vào phòng bếp còn mình thì đy lau bàn ăn.

    Anh tựa vào cửa phòng bếp, lẳng lặng nhìn cô đang rửa bát đũa. Ánh đèn mờ mờ của phòng bếp lan tỏa trên người cô, đem lại một cảm mờ ảo đầy mơ hồ.

    Trước kia anh cũng rất nhiều lần đứng nhìn cô rửa bát nhưng chưa bao giờ có loại cảm tình đặc biệt như bây giờ. Có lẽ phải mất đy rồi thì con người ta mới thấy những điều xưa cũ quan trọng biết bao.

    Anh đã từng đối xử với cô chẳng ra gì, cũng chưa từng chủ động giúp cô làm việc nhà. Mọi việc trong phòng đều do một tay cô làm. Thậm chí lúc đó anh vẫn nghĩ những việc đó là hiển nhiên, không hề cảm thấy áy náy chút nào cả. Anh thật sự là một kẻ tồi tệ.

    Anh bước vào phòng bếp, nhẹ giọng hỏi :" Có cần anh giúp không?". Cô cảm thấy có chút nôn nao, một hồi lâu mới cười lạnh rồi nói :" Ngôn thiếu gia, anh sẽ giúp sao?".

    Từ nhỏ đến lớn anh chưa từng đụng vào việc gì cả. Nhưng từ khi du học ở Mỹ rồi ở chung với cô, ngẫu nhiên cũng có làm 1,2 lần gì đó, nhưng lần nào rồi cũng đánh vỡ một cái gì đấy, liền sau đó mỗi lần nhìn thấy anh chuẩn bị muốn làm là cô đã ra tay ngăn chặn rồi. Vẫn luôn vừa tức giận nhưng luôn mang vài phần ý ngọt ngào nói với anh :" Quên đy, để anh làm thì mỗi lần em đều phải tự mình thu dọn tàn cuộc. Không bằng để chính em làm thì tốt hơn".

    Bây giờ nghĩ lại, những chuyện đó thật sự vừa ngọt ngào lại vừa đau đớn. Anh đứng phía sau cô, cúi đầu nói :" Thủy Mạt, cảm ơn em và cũng xin lỗi em". Tay cô đang làm việc bỗng dừng lại, rồi rất nhanh khôi phục như bình thường, thậm chí còn muốn nhanh hơn bình thường. Đặt 2 cái bạt được rửa sạch vào giá, cất găng tay, quay đầu nói với anh :" Em về trước. Cám ơn bữa tối nay của anh".

    Cô xoay người, chạm vào người anh rồi bước ra. Tay anh giơ lên, bắt lấy tay cô, nói :" Ngày mai anh sẽ làm bữa sáng cho em". Cô hơi lay động, nhưng vẫn lắc đầu, cự tuyệt nói :" Không cần, thật sự không cần phải thế. Cảm ơn anh". Lời vừa dứt xong, cô rút tay nhanh chóng khỏi tay anh, bước ra về.

    Nhưng anh không dễ dàng mà buông tay ra thế, nói :" Em muốn làm gì thì cũng đừng không quan tâm đến bản thân mình như thế. Em nếu hận anh thì cứ đánh anh đy, cứ mắng anh đy. Đừng khiến bản thân mình phải chịu khổ". Theo điều tra thì anh biết khi cô sinh bị rong huyết, sinh mệnh cũng vài phần khó giữ. Sau lại vì chăm sóc con nhỏ nên thân thể không được điều trị tốt, cho nên hiện tại cô mới gầy yếu như thế này. Hết thảy, hết thảy đều là do anh không đúng. Nếu năm đó anh đy tìm cô dù chỉ một lần, gọi điện cho cô dù chỉ 1 lần, hiện tại sẽ không như thế này.

    Cô dùng sức để rút khỏi tay anh, lạnh lùng nói :" Ngôn tiên sinh, hình như là anh đã đề cao mình quá thì phải. Giờ phút này đây tôi với anh chỉ đơn giản là hàng xóm, sao tôi lại có thể dùng thân thể sức khỏe của mình mà đùa giỡn được?".

    " Tốt lắm, vậu thì chứng mình cho anh xem, ngày mai anh sẽ đem bữa sáng cho em". Cô quay đầu nhìn anh, không để ý đến sự khiêu khích của anh nói :" Đừng suy nghĩ quá nhiều, tôi chỉ là không muốn ăn mà thôi. Cáo biệt".

    Cô bước qua phòng khách, lúc sắp đến cửa thì anh đuổi theo sau, nói :" Vậy thì em hãy vì con một chút". Tay cô đã chạm vào cửa chợt khựng lại, nhưng rồi rất nhanh mở cửa rồi bước ra.

    Anh lẳng lặng nhìn cánh cửa đóng sập trước mặt mình, giống như là lời cự tuyệt của cô dành cho anh vậy.

    Vì tránh bị bà Vương lại mời sang ăn cơm nên cô liền trốn ở văn phòng làm thêm việc. Nhưng mới tránh được vài ngày thì đã đến ngày đy đón bé con.

    Ngày đón con anh mới sáng sớm đã điện thoại cho cô bảo :" Giữa trưa cùng nhau ăn bữa cơm nhé?". Cô ngẩng đầu nhìn đống văn kiện trong tay, đáp rành mạch :" Tôi không có thời gian". Âm thanh của anh trùng xuống vài bậc, nói tiếp :" Buổi chiều anh cùng em đy đến nhà trẻ, đến gặp cô giáo để nói về chuyện của con".

    Cô dừng trong chốc lát rồi đáp :" Được". Giơ đồng hồ lên, đã đến giờ ăn trưa rồi, nhưng cô vẫn quyết định sẽ tiếp tục xử lý đống văn kiện trong tay lúc này.

    Anh rất sớm đã đến trước văn phòng để chờ cô. Khi cô vừa rời khỏi văn phòng liền nghe vài đồng sự không ngừng nói nhỏ to :" Wow, thật sự là quá đẹp trai mà". " Như thế nào mà có người đẹp trai như thế chứ?"." Hay là đy hỏi Angela, hai người hình như cũng có quan hệ ---", phỏng chừng có người đã nhìn thấy cô liền lập tức ngừng chuyện.
    Cách lớp thủy tinh anh đã phát hiện ra cô, nhanh chóng đứng dậy. Trên mặt lộ ra nét cười thản nhiên, tao nhã thành thục, không thể phủ nhận được rằng lực sát thương của anh ngày càng mạnh theo năm tháng.

    Cô ngồi trong xe, nhíu mày hỏi anh :" Về sau anh đừng xuất hiện trong văn phòng của em nữa". Anh quay đầu, nhìn cô đầy khó hiểu. Thấy vậy cô tức giận đáp :" Để tránh ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của mấy cô đồng nghiệp kia".

    Nghe vậy anh bật cười :" Không bao gồm em trong đấy chứ?". Lãnh đạm nhìn anh, cô nói :" Đã không còn mắc bệnh thủy đậu nữa rồi". Anh hiểu bệnh thủy đậu cả đời chỉ bị 1 lần, về sau sẽ không bị nhiễm nữa. Ý cô là đã sớm muốn miễn dịch rồi.

    Trong xe anh hỏi ý kiến của cô, xem cô thích ăn món gì. Cô chỉ ngồi lẳng lặng, chống tay nhìn ra ngoài đường xe cộ đy lại như mắc cửi. Anh đã ngồi chờ cô từ sau bữa trưa, lúc đó ánh nắng mắt trời ấm ấp chiếu sáng, một vài tia chói mắt làm anh không thể mở mắt ra nổi, nhưng dù sao bây giờ cũng đã là mùa thu, ánh nắng khiến người ta bỗng cảm thấy dễ chịu.

    Lần nay gặp nhau nhưng biểu hiện của cô rất nhẹ nhàng khiến anh có chút ngây người. Mãi cho đến khi người phục vụ tiến vào rót thêm nước anh mới lấy lại chút tinh thần.

    Thời điểm bữa ăn gần kết thúc, anh nhìn đồng hồ rồi nói chần chừ :" Anh có chút chuyện, muốn hỏi xem em có thể đy cùng anh được chứ? Chỉ mất tầm 1 tiếng thôi".

    Cô đem đũa để xuống, nói :" Chỗ nào thế?". Anh uống một ngụm canh nói :" Bệnh viện". Tay cô bỗng dừng lại trong chốc lát, nói :" Được". Một tiếng coi như đồng ý.

    Bệnh viện ngay gần nhà hàng, đy xe mất chỉ khoảng 20 phút. Anh ngừng xe, quay đầu sang nói với cô :" Em cùng anh đy vào được chứ?". Cô liếc mắt sang nhìn anh, cau mày, nói :" Thân thể anh không được khỏe sao?". Nếu là thăm bệnh thì sẽ phải mua hoa quả đến, nhưng anh lại đy tay không, xem chừng là chính mình không khỏe nên mới đến đây.

    Anh nhìn chằm chằm vào mắt cô, quan sát vẻ mặt cô, rồi chậm chậm gật đầu :" Đợi lát nữa nếu có yêu cầu gì thì em có thể giúp anh chứ?". Tư thế khẩn cầu như vậy làm cô khó có thể từ chối. Cô đành gật đầu đồng ý.

    Khi bước vào bệnh viện hai người không có vào phòng khám bệnh, mà anh đưa cô đy mãi, đy mãi cho đến khi dừng lại trước căn phòng có treo biển " Viện trưởng".

    Anh gõ cửa, bên trong lập tức truyền ra tiếng người nói :" Mời vào". Đẩy cửa vào bên trong là một căn phòng rất rộng lớn. Có hai người đàn ông đã ngồi sẵn ở đó, một người hơn 50 tuổi, người kia thì đã đầu tóc bạc phơ, xem chừng phải 60-70 tuổi rồi.

    Anh tiến vào, cười thân mật :" Chào bác Đan". Sau đó cô quay đầu hướng vị thầy thuốc tóc bạc phơ kia nói :" Bác sĩ Tiền, xin chào. Lần này thực phiền toái cho ngài". Ngài Đan cười vui vẻ, vỗ lên bả vai anh nói :" Cháu đến thật đúng giờ".

    Anh hướng cô giới thiệu :" Đây là bác Đan, viện trưởng. Còn vị này là danh y, Tiền Vĩnh Năm tiên sinh. Còn đây là tiểu thư Uông Thủy Mạt". Cô cũng khách khí gật đầu chào hỏi :" Viện trưởng Đan, xin chào, bác sĩ Tiền, xin chào". Hai vị trưởng bối cũng gật đầu chào cô.

    Thư ký bê trà lên, Ngôn Bách Nghiêu cùng hai người bọn họ nói chuyện phiếm vài câu, anh liền cùng bác sĩ Tiền tiến vào căn phòng bên trong.

    Cô hỏi viện trưởng một cách yếu ớt :" Ngôn tiên sinh, anh ấy ---", viện trưởng Đan chỉ mỉm cười khẽ trả lời :" Không sao đâu, nó chỉ đến làm kiểm tra định kỳ mà thôi". Nghe vậy cô gật đầu nhẹ.

    Thời gian trôi qua không lâu, anh bước ra cùng với bác sĩ Tiền. Thần sắc hai người không có gì biến đổi, bỗng dưng cô lại cảm thấy lòng mình bình yên. Nếu không có gì khác biệt thì hai người sẽ nhanh chóng cáo từ.

    Chỉ thấy anh ngồi xuống bên cô nói :" Bác sĩ Tiền là bác sĩ rất nổi tiếng. Sắc mặt em dạo này không tốt lắm, nhân tiện đây để bác ý bắt mạch luôn được không?". Cô ngẩn người ra, không kịp phản ứng. Lúc này bác sĩ Tiền khách khí nói :" Uông tiểu thư, nếu không chê y thuật của tôi thì để tôi bắt mạch cho được chứ?".

    Anh ở bên cạnh liên tục gật đầu nói :" Thật sự cảm ơn bác sĩ Tiền". Mồm nói cảm ơn, tay kéo tay cô, nói :" Em còn không cảm ơn bác sĩ Tiền đy. Bác sĩ Tiền không phải là ai cũng đồng ý bắt mạch đâu, hôm nay em rất may mắn đó".

    Kết quả là sau khi bác sĩ Tiền bắt mạch thì bắt đầu nói ra một tràng thuật ngữ y học, nhưng đại ý là cô thân thể suy yếu, cần được bồi dưỡng nhiều. Sau đó ông liền kê cho cô một tháng uống thuốc Đông y. Đơn thuốc của bác sĩ Tiền được đưa cho một người rồi người rồi anh ta đy mua luôn cho cô, nói giờ tan tầm là cô có thể quay đến lấy.

    Mãi cho đến khi lên xe cô vẫn không hiểu hôm nay là anh đy khám bệnh hay là cô đy khám bệnh nữa. Cứ tưởng đến để xem kết quả khám bệnh của anh, ai ngờ chẳng biết được gì cả, mà chính mình cũng bị đem ra để khám.

    Cô hoài nghi hỏi anh :" Anh làm sao lại muốn đy khám?". Anh chỉ cười nhẹ nhàng đáp :" Thời gian trước anh cảm thấy ngực hơi khó chịu, làm kiểm tra thì không có gì bất thường cả, nhưng vẫn cảm thấy lo lắng nên tìm đến bác sĩ Tiền. Dù sao cũng là danh y bậc nhất".

    Anh nếu cảm thấy như vậy, cho dù có tiền hay không thì đối với sức khỏe cũng phải quan tâm, kiểm tra vài lần cũng chẳng thấm tháp gì cả. Cô không nói gì thêm nữa.

    Xe đy thẳng một đường đến trường học của bé con. Tiếp đón bọn họ là cô giáo Âu, còn khá trẻ tuổi và xinh đẹp, sau khi nghe Uông Thủy Mạt nói chuyện thì uyển chuyển cười nói :" Chuyện này có chút khó khăn. Uông tiểu thư cũng biết trường chúng tôi toàn bộ đều cho các bé ở ký túc, nếu giờ có người muốn xin ngoại lệ, sợ về sau sẽ khó quản lý".

    Ngôn Bách Nghiêu nhíu mày, nói :" Cô giáo Âu thật sự không thể dàn xếp được sao?". Cô giáo chỉ đáp lại bằng một cái lắc đầu, thái độ khá kiên quyết, giọng điệu mang vài phần khách khí :" Thật ngại quá, Ngôn tiên sinh, nhưng phía chúng tôi thật sự không làm được".

    Ngôn Bách Nghiêu không nói thêm nữa, gật đầu hiểu ý. Bỗng anh nói :" Xin lỗi nhưng tôi muốn vào nhà vệ sinh một chút".

    Chỉ còn mình Uông Thủy Mạt trong phòng, vừa vặn cô muốn trao đổi chút với cô giáo về nhà trẻ gần nhất trong trường hợp nếu không xin được. Cô giáo mỉm cười đáp lại rất nhanh. Khi hai người đang nói chuyện bỗng trên bàn phát ra tiếng chuông điện thoại.

    Cô giáo Âu xin phép đy nghe điện thoại. Vừa nhấc điện thoại lên trả lời, mới có vài giây trôi qua, sắc mặt tựa có điểm khác thường, ngẩng đầu liếc mắt về phía cô rồi lại thu lại nhanh chóng, đối với người trong điện thoại có vài phần cung kính đáp :" Được, được".

    Mới cúp điện thoại xuống thì anh liền bước vào. Cô cũng đang chuẩn bị đứng dậy cáo từ. Lúc này bỗng nghe thấy cô giáo Âu khách khí nói :" Uông tiểu thư, Ngôn tiên sinh, chuyện vừa rồi hai người đề cập đã có biện pháp. Nhà trẻ chúng tôi sẽ đáp ứng nguyện vọng của hai vị. Cụ thể thời gian thế nào, do hai vị tự quyết định".

    Cô nghe vậy liền cảm thấy quá đỗi ngạc nhiên, mới có vài phút trước vị cô giáo này còn cự tuyệt vô cùng kiên quyết như thế nào mà giờ đã lập tức sửa lại? Xem ra nhất định có người đã làm chuyện mờ ám.

    Cô quay đầu sang nhìn anh, chỉ thấy khóe miệng anh kéo thành một nụ cười nhạt, anh khách khí đáp :" Thật cảm ơn". Cô giáo cũng đáp lại :" Không cần cảm ơn. Giúp được hai vị còn là vinh dự của tôi ấy chứ. Nếu sau này có chuyện gì thì chỉ cần nói một tiếng với tôi là được rồi".
     
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÌNH YÊU BAN ĐẦU, TÌNH YÊU CUỐI CÙNG
    Chương 21
    Bé con vừa nhìn thấy anh đã lộ ra vẻ mặt tươi cười, ánh mắt tràn ngập vui vẻ híp cả lại, nói thật ngọt ngào :" Chú Ngôn". Anh liền đến bên bế con lên, cứ nhằm vào khuôn mặt xinh xắn bé nhỏ ấy mà hôn, nói đầy cưng chiều :" Bé con có nhớ chú không?".

    Bé con cười gật đầu, thành thực thừa nhận :" Con có nhớ chú". Nghe được câu trả lời như ý, tâm tình anh trở nên thực tốt, lại hôn bé con vài cái nữa, nói thêm :" Chú yêu con nhiều lắm".

    Hai người đang ôm hôn vô cùng thân thiết, lúc đó có một cô bé bộ dạng rất đáng yêu đáng nắm tay mẹ tiến đến, vừa nhìn thấy bé con trong tay anh, liền nói :" Cha của cậu thực đẹp trai, so với cậu còn đẹp hơn í". Cô bé vừa nói xong liền hiện lên gương mặt quỷ trêu chọc rất buồn cười.

    Cả ba người nghe cô bé con nói thế thì không ai cười cả. Chỉ có mặt của bé con bỗng đỏ lên, nói :" Tiểu Cương Cầm, cậu không biết là về sau mình cũng sẽ rất đẹp trai hay sao??". Tuy bé con còn nhỏ nhưng không hiểu sao bé không muốn nghe Cương Cầm gọi chú Ngôn là cha. Tiểu Cương Cầm hướng bé con rồi "Hừ" một tiếng, nói :" Mình không tin đâu". Cô bé ngẩng đầu nhìn mẹ mình rồi hỏi :" Đúng thế mẹ nhỉ?".

    Mẹ cô bé nhìn con rồi quay sang bé con đáp :" Mọi chuyện đều có khả năng bé con ạ". Tiểu Cương Cầm là một cô bé hoạt bát và rất lanh lợi, bướng bỉnh không nghe theo lời mẹ, nói :" Mẹ ơi, đấy chỉ toàn là quảng cáo trên tivi mà thôi". Mẹ bé chỉ cười hiền hòa, bế con lên, nói :" Thôi muộn rồi chúng ta về thôi con. Ra chào chú với cô đy, cả bạn nhỏ Uông nữa chứ". Lúc này cô bé quay đầu hướng về phía Uông Thủy Mạt cùng Ngôn Bách Nghiêu đứng nói lời chào lễ phép. Hai người cũng khách khí đáp lại. Bé con thấy bạn về thì vẫy tay chào :" Tiểu Cương Cầm, tạm biệt cậu nhé".

    Ngôn Bách Nghiêu một bên lái xe một bên trò chuyện cùng con :" Bé con, có phải con thấy tiểu Tương Cầm rất đáng yêu phải không?". Bé con đang ôm ô tô đồ chơi mà anh mới mua trong tay, nghe thấy anh nhắc đến cái tên Tương Cầm, liền ngẩng đầu lên đáp :" Lớp con có mấy đứa con trai thích bạn í đấy".

    Hai người nghe bé nói vậy liền bật cười. Ngôn Bách Nghiêu nói :" Vậy con có phải hay không cũng thích bạn í?". Bé con lắc đầu nguầy nguậy :" Không có đâu. Bạn í cứ quấn lấy con, nói sau này sẽ thành vợ con. Con mới chính là không cần, nhưng bạn Lục Gia Hoài nói với con rằng bạn í thích Cương Cầm, thế nên con không cần cùng hắn tranh giành ---", nghe đến đó ngay cả Uông Thủy Mạt đã nhẫn nhịn từ lâu cũng không thể cười đến phụt ra.

    Ngôn Bách Nghiêu cười nói :" Bé con của chúng ta quả là lợi hại, bé như vậy mà đã tìm được vợ đấy". Bé con nghe anh nói thế thì cả gương mặt ửng hồng, không thuận nghe theo nói :" Con không cần. Tiểu Cương Cầm cứ làm phiền con ---", âm thanh non mềm lấp đầy cả không gian trong chiếc xe chở ba người.

    Anh vòng xe quay về bệnh viện để lấy thuốc cho cô,. Nhìn thấy cô xuống xe, anh quay đầu nhìn bé con, nhẹ giọng hỏi :" Bé con, chú có điều muốn hỏi con, được chứ?". Bé con nghe anh nói vậy liền gật đầu, mềm giọng nói :" Được ạ".

    Ngôn Bách Nghiêu trầm mặc một chút rồi mới nói :" Bé con, đã bao giờ con nghĩ đến ba chưa?". Bé con vẫn như trước chơi đùa với chiếc ô tô trong tay, nhẹ nhàng gật đầu đáp :" Có ạ". Tim anh lập tức cảm thấy quặn thắt, khó chịu đến cực điểm.

    Bé con lại tiếp lời :" Nhưng mà mẹ nói ba không biết đến sự tồn tại của con, chỉ có con và mẹ sống với nhau thôi. Cho nên con không giống với các bạn học khác, con không có ba". Thì ra là cô cũng đã từng nói chuyện này với con. Anh cúi đầu, không dám nhìn vào gương mặt ngây thơ của con lúc này đây.

    Bỗng dưng bé con quay sang nhìn anh, cười nói :" Chú Ngôn, không phải là chú thích mẹ con đấy chứ?". Anh cười hiền hòa, tay vuốt nhẹ tóc con nói :" Đúng như thế thì sao? Con không muốn sao?".

    Mắt bé con chuyển động nhẹ, dường như là có lo lắng gì đó, nhưng một lát sau vẫn thành thật nói :" Con không biết nữa". Ngôn Bách Nghiêu muốn nói thêm câu gì đó nhưng đã thấy cô đang tiến lại gần, quay đầu sang nói với bé con :" Bé con ah chuyện vừa nãy chúng ta nói với nhau chỉ có chúng ta được biết thôi, là bí mật đấy nhé. Con không nên cho mẹ biết đâu đấy!". Bé con liền gật đầu, đáp ứng :" Được. Chúng ta ngoắc tay nào".

    Nói xong liền giơ ngón tay út bé xíu ra trước mặt anh, ngoắc ngoắc. Ngôn Bách Nghiêu mỉm cười, cũng giơ ngón út của anh ra, hai ngón tay nhanh chóng được ngoắc vào thân mật với nhau, anh nói :" Đã hứa với nhau rồi đó, một trăm năm cũng không được thay đổi".

    Uông Thủy Mạt vừa mở cửa xe thì nhìn thấy cảnh tượng hai người ngoắc ngón tay vào nhau, quay sang anh hỏi :" Chuyện gì thế này?". Chỉ thấy một lớn một nhỏ phối hợp ăn ý với nhau, trăm miệng một lời đáp :" Bí mật".

    Anh vui vẻ khởi động xe đưa hai mẹ con cô về nhà. Đến cửa anh mới buông con xuống, dùng âm lượng nhỏ nói với con :" Bé con, có muốn chú tắm cho con không?". Vừa mới nghe thấy lời đề nghị của anh cô lập tức nghĩ đến thảm họa sắp xảy ra trong phòng tắm liền vội nói :" Không cần đâu. Con chào tạm biệt chú đy". Lời vừa dứt liền lôi con vào ngay trong nhà.

    Anh đành nói với bé con :" Bé con ah, chú ở ---", lời còn chưa nói hết thì đã bị chắn bởi chiếc cửa lớn. Anh tức giận u oán nhìn cái cửa lớn trước mặt nhưng chẳng làm được gì cả, quay người trở về phòng mình.

    Về nhà tắm rửa trong chốc lát, trong lòng cảm thấy thực trống rỗng, tâm trạng không có điểm gì vui vẻ cả. Anh liền bước ra ngoài, tiến đến bấm chuông cửa nhà cô, nói :" Vú Vương đã làm bữa tối rồi, sang nhà anh chúng ta cùng ăn nhé". Cô cự tuyệt một cách lãnh đạm :" Không cần đâu, bữa tối em sẽ tự chuẩn bị cho con". Đang trả lời thì bé con đã bước ra, nghiêng đầu nhìn anh vui vẻ nói :" Chú Ngôn --".

    Anh cúi xuống ôm bé con vào lòng nói :" Chú ở ngay đối diện với nhà con đấy", tay tiện thể chỉ về phía đối diện cho bé biết. Bé con nghe vậy liền nhảy cẫng lên vui sướng :" Wow---", nói tiếp :" Muốn sang nhà chú chơi không?". Bé con ngẩng đầu lên, ánh mắt nhìn Uông Thủy Mạt, tựa hồ chờ sự đồng ý của cô, cô đành phải gật đầu đồng ý.

    Bà Vương đẩy bước vào nhà liền nghe thấy tiếng cười của trẻ con, bà có chút ngây người, quay đầu ra ngoài nhìn lại cẩn thận, đúng là tầng 15 mà? Làm sao lại có tiếng trẻ con nhỉ?

    Để đồ ăn xuống, bà bước vào thư phòng liền phát hiện ra Ngôn Bách Nghiêu đang chơi đùa với 1 đứa bé, nụ cười kia thực sự còn sáng hơn cả mặt trời. Còn đứa bé đang cười đùa bên thiếu gia cũng cười đến tít cả mắt lại, như hình trăng lưỡi liềm.
    Bà giật mình nói :"Thiếu gia?". Ngôn Bách Nghiêu đặt đồ chơi sang một bên, vỗ nhẹ vào gương mặt bé xinh của đứa bé nói :" Bé con gọi một tiếng bà Vương đy". Bé con nghe lời anh, hướng đầu về phía bà Vương cười nói :" Bà Vương, cháu chào bà ạ".

    Bà Vương miệng đã há rộng đến mức khó mà khép vào, hỏi lại :" Thiếu gia, đứa bé này là con ai thế?". Ngôn Bách Nghiêu chỉ cười cười không đáp. Bé con nghe thấy bà hỏi thế cũng rất lễ phép trả lời lại :" Bà Vương ah, nhà cháu ở ngay đối diện kia kìa, mẹ cháu là Uông Thủy Mạt". Sắc mặt bà Vương trong nháy mắt liền biến đổi không ngừng :" Uông tiểu thư, cô ấy -- đã có con lớn như vậy sao?".

    Bà cố nhẫn nhịn thật lâu, mãi đến khi ra rót nước cho bé con, liền kéo tay Ngôn Bách Nghiêu ra hỏi :" Thiếu gia cậu biết Uông tiểu thư có con từ lúc nào?".

    Anh vừa uống nước vừa trả lời :" Đã biết từ trước". Bà Vương không tự chủ mà nhíu mày, không dám tin phải hỏi lại :" Đã biết từ trước sao?". Ngôn Bách Nghiêu cười cười, nhìn bà đáp :" Tôi biết mình đang làm gì mà. Vú cứ yên tâm".

    Bà Vương nhìn bóng lưng anh quay đy, trong lòng thầm nghĩ tối nay thế nào cũng phải lập tức gọi điện báo cho phu nhân. Bách Nghiêu sao lại có thể đy làm cái chuyện hồ đồ thế này? Biết rõ vị tiểu thư này đã có con rồi mà, còn vị tiểu thư kia -- bộ dạng thực thanh tú xinh đẹp, lời nói cùng cử chỉ thực tao nhã, sao lại có thể có con sớm như thế ---

    Cô đang ở trong phòng sắp lại quần áo cho con để cất vào tủ, bỗng nghe thấy tiếng nhạc chuông di động truyền tới. Cầm điện thoại trong tay, trên màn hình hiển thị 1 dãy số lạ. Do dự một lát rồi cô cũng ấn nút trả lời, một giọng nữ mềm mại truyền tới :" Uông Thủy Mạt tiểu thư, xin hỏi hiện giờ cô có thời gian rỗi chứ?".

    Đối phương đã trực tiếp gọi tên cô ra nhưng thế nào vẫn thấy giọng nói này không quen thuộc. Cô cầm điện thoại trong tay, chần chừ rồi đáp :" Xin hỏi ai đấy ạ?". Cô gái đầu dây bên kia đáp thẳng :" Sầm Lạc Ly". Thấy cô không nói gì, Sầm Lạc Ly liền hỏi :" Hiện tại có thể gặp cô chứ? Tôi đang ở quán cà phê XX ở khu nhà cô". Khẩu khí của người nói thật không cho người ta cơ hội từ chối.

    Cô ngồi yên lặng trong phòng một chút rồi mới bước xuống lầu.

    Vừa bước vào quán liền nhìn thấy bóng dáng xinh đẹp động lòng người của Sầm Lạc Ly, ngồi một cách tao nhã để chờ cô đến. Cô ngồi xuống ở phía đối diện, thản nhiên nói :" Sầm tiểu thư, có chuyện gì thì xin hãy nói thẳng". Cô biết cô gái đối diện sẽ không vì muốn mời mình uống một tách cà phê đơn giản.

    Sầm Lạc Ly nhìn thẳng vào cô :" Uông tiểu thư không bằng trước khi nói chuyện hãy uống cà phê trước đã". Uông Thủy Mạt thể hiện sự cự tuyệt nói :" Thật ngại nhưng tôi còn có việc. Mong Sầm tiểu thư hãy đy thẳng vào trọng tâm".

    Sầm Lạc Ly chậm rãi nói :" Uông tiểu thư nên biết tôi gọi cô ra là có việc gì chứ?". Uông Thủy Mạt gật đầu nhưng nói ngắn gọn :" Tôi hiểu. Nhưng tôi nghĩ là cô đã tìm nhầm người rồi".

    Sầm Lạc Ly lấy ra một tập phong bì từ trong ví, ném lên trên bàn :" Nhìn cái này thì Uông tiểu thư còn có thể nghĩ là tôi đã tìm sai người không?". Ánh mắt cô chuyển hướng về phía cái phong bì trước mặt, trong đó có rất nhiều ảnh của cô, bối cảnh thì ở nhiều nơi, có ảnh cô đứng dưới lầu, có ảnh cô đứng dưới văn phòng mình, ảnh trong nhà hàng, ảnh cô đy đón con nữa.

    Sầm Lạc Ly nói :" Tôi còn tưởng Bách Nghiêu tìm được cô gái nào hơn mình. Thì ra lại là cô". Trước kia có gặp Uông Thủy Mạt vài lần, nhưng lần nào gặp mặt cũng có rất nhiều người xung quanh nên ấn tượng về cô không được sâu đậm lắm. Mãi cho đến khi thám tử đem đống ảnh này lại thì Lạc Ly mới chính thức để tâm.

    Uông Thủy Mạt cảm thấy như đang diễn trong một bộ phim truyền hình dài tập, đến phân cảnh người tình bị bà vợ bắt gặp đang có gian tình với chồng người ta. Nếu cô đoán không nhầm câu tiếp theo sẽ hẳn là :" Cô muốn bao nhiêu mới bằng lòng rời khỏi anh ấy?"

    Cô cười một cách yếu ớt :" Sầm tiểu thư, cô thật sự tìm sai người rồi. Tôi cùng với Ngôn tiên sinh chỉ là bạn bè đơn thuần mà thôi". Nụ cười lạnh lẽo dừng trên môi Sầm Lạc Ly, cô ta nói :" Bạn bình thường? Có người bạn nào sẽ chuyển đến sống kế bên nhà cô? Uông tiểu thư, cô cho rằng tôi là đứa trẻ lên ba chắc?".

    Uông Thủy Mạt nhìn trực diện vào Sầm Lạc Ly, nói :" Sầm tiểu thư, đây là chuyện riêng của Ngôn tiên sinh, không liên quan đến tôi. Cô nếu muốn biết vì sao chi bằng đy hỏi trực tiếp anh ta". Cô đứng dậy, chuẩn bị rời đy.

    Sầm Lạc Ly nhanh chóng đứng lên theo, lạnh lùng nói ra vài câu :" Cô đừng nghĩ có khả năng với anh ta. Đừng có ôm ấp bất cứ tia hy vọng gì cả". Uông Thủy Mạt quay đầu nói :" Sầm tiểu thư, hôm nay tôi đến gặp cô chính là hy vọng từ nay về sau cô sẽ không bao giờ còn đến tìm tôi nữa. Chuyện của Ngôn tiên sinh với tôi không có chút quan hệ".

    Sầm Lạc Ly cười khinh miệt nói :" Uông tiểu thư, cho dù tôi với anh ta có hủy bỏ cuộc hôn nhân này thì Ngôn gia sẽ không bao giờ chấp nhận loại phụ nữ đã có con riêng đâu". Uông Thủy Mạt nghiêm mặt, dám nói con cô là con riêng sao? Khóe miệng cô chợt nhếch cao, khẽ cười nói :" Sầm tiểu thư, không biết người cung cấp thông tin cho cô hóa ra cũng chỉ là kẻ điều tra quá kém, điều quan trọng nhất lại không tra ra. Tôi có đề nghị này, cô hãy bảo anh ta điều tra về khoảng thời gian khi tôi ở California. Đảm bảo thông tin sẽ không khiến cô thất vọng".

    Cô dừng một chút rồi nói tiếp :" Còn nữa, con tôi không phải là con riêng. Hai chữ con riêng này nếu cô ở trước mặt Bách Nghiêu mà nhắc tới, tôi tin rằng hôn ước này sẽ còn được hủy bỏ nhanh hơn nữa đấy. Tôi đy trước. Tạm biệt".

    Sầm Lạc Ly là người thông minh, vừa nghe những lời này liền hiểu ra ngay vấn đề, lùi dần từng bước về phía sau, vẫn hỏi lại :" Ý của cô là gì?". Cô đã ra đến cửa, quay người lại đáp :" Tôi không có ý gì cả. Tạm biệt". Cho dù là một người phụ nữ hiền lành, nhưng nếu đã động đến con của cô ta thì sẽ biến thành một con chim ưng hung hăng ngay, sẽ bảo vệ con khỏi bất kỳ thương tổn nào không đáng có.

    Cho dù Sầm Lạc Ly sau này có cho người theo dõi cô thì tin tưởng rằng cũng sẽ không tìm đến cô nữa. Cô ta với Ngôn Bách Nghiêu có chuyện gì cũng không can hệ gì đến cô. Nếu cô ta thật sự quan tâm đến Ngôn Bách Nghiêu thì cho dù có điều tra ra thân thế của bé con thì cũng không dám đem bí mật này ra công khai. Ngược lại nếu không có ý gì thì tại sao hôm nay còn hẹn gặp cô?
     
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÌNH YÊU BAN ĐẦU, TÌNH YÊU CUỐI CÙNG
    Chương 22
    Cửa phòng anh mở rộng, tựa như đang chờ đợi cô đến. Cửa thang may mới mở ra thì cũng cùng lúc anh bước ra khỏi phòng, nhìn cô hỏi :" Em vừa đy đâu thế? Bé con đang muốn gặp mẹ".

    Anh giờ không còn giống như anh trước kia, vẻ ngoài đẹp trai ít ai bằng, lại cao lớn tuấn tú, gia thế hiển hách, khó trách Sầm Lạc Ly cao ngạo xinh đẹp kia lại không dễ dàng buông tay.

    Cô lạnh lùng nhìn anh rồi đy lướt qua, không muốn để ý đến anh. Bước qua cửa nhà anh gọi :" Bé con ơi---", chỉ vài giây sau bé con đã chạy nhanh tới :" Mẹ, mẹ vừa đy đâu đấy?". Cô ôm con vào lòng, quay về hướng nhà mình, vừa đy vừa nói :" Mẹ đy xuống dưới nhà có chút chuyện".

    Ngôn Bách Nghiêu ở phía sau cô nói :" Ăn cơm đã rồi nói chuyện tiếp được chứ?". Cô mở cửa nhà mình, không quay lưng lại, âm thanh lạnh lùng đáp :" Không cần". Bé con dùng tay kéo kéo góc áo của cô, giọng nói mềm mại vang lên :"Mẹ, con thích nhất ăn món canh cá nấu chua", cô vừa nghe con nói xong thì trong lòng chợt cảm thấy dễ chịu, đã nhiều năm như vậy nhưng con vẫn còn nhớ.

    Ngôn Bách Nghiêu lại nói :" Em cũng mệt cả ngày rồi, đừng nấu ăn nữa. Hơn nữa bé con cũng đói bụng", anh vừa nói vừa hướng về phía bé con ra hiệu bảo hãy hành động. Bé con nhìn thấy tín hiệu từ anh cũng lập tức hành động phối hợp hoàn hảo, lấy tay ôm bụng nhìn cô rất đáng thương.

    Cuối cùng cô luôn là người phải thỏa hiệp. Sau khi ăn xong cô nhanh chóng thu dọn bàn ăn, còn anh thì đang nằm dài trên sô pha với con đang nghịch cái điều khiển. Mặc dù tiếng tivi ồn ào nhưng cô vẫn nghe rõ âm thanh của một người lớn một trẻ con không ngừng nói chuyện rù rì. Bé con cứ một câu nói :" Mình xem hoạt hình đy chú", rồi lại một câu :" Đang quảng cáo mà, cho chú xem bóng đá đy, chỉ 1 phút thôi".

    Hai người thực thân thiết, giống như anh chưa từng rời đy khỏi họ quá xa vậy. Mới nghĩ vậy mà mũi cô bỗng thấy cay cay, nhưng điều duy nhất cô có thể làm là dùng sức xiết chặt chiếc bát trong tay mình. Tìm lại bình tĩnh lúc sau cô mới bắt đầu đem nó đy rửa.

    Mọi thứ được sắp xếp cẩn thận xong cô liền chuẩn bị về nhà. Vừa xoay người lại phát hiện ra anh đã đứng tựa cửa từ lúc nào ngắm nhìn cô. Ánh mắt anh thâm thúy mà nhu hòa, giọng nói trầm thấp :" Ngày mai chúng ta đưa con đy chơi ở quanh đây được không?".

    Cô vẫn luôn cự tuyệt anh, đáp :" Ngày mai đã có việc bận rồi". Trong khoảng thời gian này cha cô đang bận bịu ở công ty cho nên cũng không ghé thăm thường xuyên, nhưng bé con rất nhớ ông ngoại nên cô đã hẹn với cha là đưa con về thăm ông rồi.

    Anh dừng một chút rồi nói tiếp :" Nếu thế anh có thể làm tài xế đưa mẹ con em đy được chứ?". Cô lại lắc đầu nói :" Không cần thiết phải thế". Nói xong cô bước nhanh ra khỏi phòng bếp, hướng về phía con nói :" Chúng ta về thôi con".

    Bé con rất biết chuyện, bàn tay nhỏ bé nắm lấy tay cô. Vừa đy vừa quay đầu nhìn anh nói :" Chú Ngôn, chúc chú ngủ ngon ạ". Chân anh tự chủ mà bước đy theo cô, rồi theo hẳn đến trước nhà cô. Cô bước vào phòng rồi nhưng không có ý sẽ mời anh vào, xoay người định đóng cửa luôn.

    Anh liền không quên dặn dò :" Em nhớ rõ là phải đun nóng thuốc rồi mới uống đó". Lời vừa dứt thì cửa đã đóng sập lại trước mặt anh. Những gì anh nói không kịp lọt vào tai cô, cô đứng ở phía đằng sau cánh cửa, đứng một hồi lâu mà vẫn còn cảm giác xao động.

    Thời gian gần đây anh tựa như cái bóng luôn đy bên cô, càng ngày càng không ngừng xuất hiện trong cuộc sống của cô. Buổi sáng anh đưa bữa sáng cho cô và con, còn đy đón con, rồi ngày nào cũng như đặt đồng hồ báo thức nhắc nhở cô uống thuốc đúng giờ.

    Cũng như hiện tại đây, Mandy đang chờ cô ký nốt mấy văn kiện thì tiếng tin nhắn chợt kêu lên. Cô vẫn chăm chú xem xét những văn bản trong tay, sau đó mới đặt bút ký rồi đưa cho Mandy.

    Quả nhiên là tin nhắn của anh :" Đã đến giờ em uống thuốc rồi đấy. Nhớ là phải uống hết sạch đấy nhé. Nghiêu". Những dòng chữ đơn giản hiện lên trên màn hình trước mắt cô, cô liếc qua một cái rồi nhanh chóng đặt điện thoại xuống.

    Ngẩng đầu lên vẫn thấy Mandy chưa đy, nhìn cô buông điện thoại xuống rồi mới báo cáo :" Uông tiểu thư, buổi tối cô có một cuộc hẹn, là mời người của viện thiết kế dùng bữa". Cô gật đầu tỏ vẻ đã biết. Mandy biết cô từ trước đến nay không thích mấy việc xã giao có nên cũng tận lực tối giản hết giúp cô. Đã báo cáo xong chuyện trọng yếu Mandy liền bước ra.

    Cô nhắn lại tin cho anh, nhờ anh đy đón bé con hộ cô. Anh rất nhanh đã trả lời lại :" Được". Nhưng rất nhanh sau lại nhắn thêm cái tin :" Nếu con hỏi vì sao em không đến thì anh biết trả lời thế nào?". Cô thừa hiểu là anh đang muốn điều tra hành tung của cô, chỉ đơn giản nhắn lại cho anh :" Cứ nói là phải tăng ca".

    Anh lại nhắn tiếp :" Người lớn làm sao có thể lừa gạt trẻ con chứ". Cô chỉ đọc chứ không trả lời lại. Mọi thứ đều đã thay đổi thật rồi, cho dù anh có muốn làm gì thì đáy lòng cô cũng chẳng thể gợn lên 1 ngọn sóng dù nhỏ đy chăng nữa.

    Sau khi tan làm, cô dẫn Mandy cùng người phụ trách thiết kế của hạng mục lần này đy cùng. Viện thiết kế toàn là đàn ông, thấy các cô thì thái độ trở nên rất nồng nhiệt. Quản lý Lương giới thiệu hai bên với nhau :" Uông tiểu thư, vị này là Cố Chi Sâm viện trưởng viện thiết kế".

    Cố Chi Sâm, cái tên này với cô cũng khá quen thuộc, vì cũng là người phụ trách hạng mục lần này nên cô có gọi điện trao đổi với anh ta vài lần, tuy nhiên chưa từng gặp mặt trực tiếp. Người này thực là tuổi trẻ tài cao, nhìn thì cũng chưa quá 30 tuổi, mắt hiện lên ánh cười, đưa bàn tay là nắm lấy tay cô :" Không thể tưởng tượng được rằng Uông tiểu thư không chỉ có giọng nói trong trẻo dễ nghe mà ngoài đời lại thực trẻ tuổi xinh đẹp, thật sự là thất kính rồi". Đôi mắt như cười của anh ta ánh lên vài tia sáng, thực đẹp mắt.

    Cô cũng bắt tay lại, đáp :" Cố tổng mới là tuổi trẻ đầy hứa hẹn, về sau nhờ anh trợ giúp nhiều hơn. Hy vọng anh sẽ không chê phiền toái". Cố Chi Sâm gật đầu cười nói :" Làm sao lại có thể? Chỉ cần Uông tiểu thư mở lời là được".

    Song phương bắt tay thực hòa hợp. Trên bàn toàn là đàn ông nên uống rượu không ngừng, cứ một ly rồi một ly. Cũng may là Mandy tửu lượng tốt, toàn bộ thay thế nàng uống.

    Đến đoạn sau toàn bộ đều đã muốn say hết, Cố Chi Sâm lúc đó ngồi ngay bên cạnh cô, liền bưng tới trước mặt cô một ly, nói :" Uông tiểu thư, lần đầu gặp mặt, ly rượu này cô nhất định phải uống đấy. Chén đầu tôi sẽ uống cạn hết". Nói xong liền đưa lên miệng cạn 1 hơi, lại đem rượu rót đầy.

    Cô biết lần này khó tránh, nhưng vẫn phải nói :" Cố tổng, thật sự tôi không uống được rượu. Nếu như một ly tôi uống cũng không được thì tùy ý anh thế nào cũng được". Cố Chi Sâm cười khẽ đáp :" Khó có dịp Uông tiểu thư nể mặt. Xin cứ tùy ý".
    Cô thật sự là uống không nổi, mới một ngụm đã say đến mức không còn biết gì cả. Đến khi ra về cô đã sớm không còn chút ý thức nào cả. Mandy phải đỡ cô ra đến cửa.

    Cố Chi Sâm giúp Mandy cầm túi, rồi hỏi :" Nhà của Uông tiểu thư ở đâu vậy?". Mandy đọc địa chỉ rồi Cố Chi Sâm cười đáp :" Như thế nào mà thật khéo, tôi cũng ở khu đấy. Nếu như cô yên tâm thì cứ giao cô ấy cho tôi, tôi sẽ đưa cô ấy về nhà".

    Đều là những người cùng hợp tác làm ăn, nếu Cố tổng đã nói như vậy thì Mandy cũng chẳng có cách nào khác, đành nói :" Phiền Cố tổng rồi". Cố Chi Sâm quay đầu rồi đáp :" Tôi cũng chỉ tiện đường thôi mà".

    Mandy đỡ Thủy Mạt ngồi vào ghế phụ, đóng cửa xe lại, nói một tiếng cảm ơn rồi đọc lại địa chỉ cho anh. Cố Chi Sâm đáp :" Yên tâm, tôi sẽ đưa cô ấy về nhà không tổn hại gì hết. Nếu có thiếu một sợi tóc thì cô cứ tới tìm tôi là được". Mandy cười, vẫy tay nói :" Xin cảm ơn. Ngài về trước đy".

    Xe khởi động, ánh đèn xe chiếu sáng cả một khoảng. Dọc đường không khí trong xe thực im lặng, chỉ có tiếng nhạc du dương vang lên. Anh ta quay đầu sang nhìn cô, cô đang tựa người vào ghế, suối tóc mềm mại buông xuống, che khuất cái cằm thon nhỏ, làn da trắng nõn như tuyết. Gương mặt cô nhỏ nhắn nhưng lại rất tinh tế, không giống những cô gái khác chỉ biết trang điểm để khiến bản thân đẹp hơn, ở cô có cái khí chất gì đó rất tự nhiên nhưng thu hút người khác, như một bông hoa lan vậy.

    Trước kia Cố Chi Sâm cũng vài lần trao đổi qua điện thoại với cô, đồng nghiệp khác có cơ hội nói chuyện với cô đều nhận xét thanh âm của cô rất ấm áp và dễ nghe. Xác thực là giọng nói mềm mại, ôn nhu, dễ dàng đy vào lòng người. Nhưng có người vừa nghe vậy liền dội cho một thùng nước lạnh :" Làm ơn đy, 98% những người phụ nữ có giọng nói dễ nghe đều giống khủng long". Lời vừa nói ra đã có vài người gật gù đồng ý.

    Kết quả hôm nay ngược lại làm mọi người đều trở nên ngây dại. Nếu đúng như cô là khủng long như lời nói thì tất cả đám đàn ông này đều nguyện mà hiến thân cho khủng long hết. Vì thế người này nhìn người kia, trao đổi một thứ ánh đầy ẩn ý.

    Anh đỡ cô ra khỏi thang máy. Vừa bước ra thì thấy một căn phòng có cửa mở toang, nhìn kỹ số nhà thì không phải là nhà cô. Anh hỏi cô :" Uông tiểu thư, chìa khóa để ở đâu?".

    Cô cảm thấy đầu mình thực choáng váng, cả người đều mơ mơ màng màng, nghe được có tiếng người hỏi chìa khóa, chậm rãi trả lời :" Túi xách -- ở trong túi xách". Cố Chi Sâm cầm túi xách của cô rồi tìm kiếm bên trong, đang tìm dở thì nghe đằng sau có âm thanh lạnh lùng :" Buông cô ấy ra".

    Anh ta ngạc nhiên xoay người lại, thấy người đàn ông đối diện dang tay ra kéo cô vào lòng, ôm trọn lấy cô, nhíu mày hỏi mình :" Anh là ai?".

    Cố Chi Sâm mỉm cười đáp lại:" Còn anh là ai?". Ngôn Bách Nghiêu nhìn người phụ nữ trong lòng mình, vì rượu say mà da mặt chợt trở nên hồng ửng, vẻ kiều mỵ đã tăng lên vài phần do với bình thường, lòng cảm thấy thật tức giận, lại quay sang nhìn Cố Chi Sâm, lạnh lùng nói :" Mặc kệ anh là ai, người cũng đã đưa đến đây rồi, có thể trở về".

    Cố Chi Sâm đáp lại :" Tôi cũng không quan tâm anh là ai, hôm nay tôi phụ trách việc đưa Uông tiểu thư trở về nhà an toàn. Nơi này chỉ mới là cửa nhà cô ấy. Mặt khác, đối với tôi thì anh không quan trọng, tôi nghĩ đối với Uông tiểu thư đây anh cũng chỉ là người hàng xóm bình thường mà thôi". Anh ta cũng không phải kẻ ngốc, rất nhanh nhìn thấy người đàn ông trước mặt mình đây đối với cô là muốn chiếm hữu đến nhường nào.

    Ngôn Bách Nghiêu bị nói trúng tim đen, giận quá thành cười :" Thật ngại quá là tôi cư xử không đúng. Nhưng -- có lẽ anh cũng hiểu được, người đàn ông nào nhìn thấy vợ mình uống đến mức say như thế này trở về thì cũng đều không vui, phải không?".

    Cô vẫn còn chút mơ hồ, nhưng vẫn biết là bên tai mình có tiếng người nói không ngừng. Mãi cho đến khi nghe thấy cái âm thanh thực quen thuộc nỏi ra chữ " Vợ", âm thanh này rất ôn nhu, rất quen thuộc, nhưng lại khiến tâm cô đau đớn không ngừng. Cô cố gắng tỉnh táo, gọi lý trí trở lại, dùng sức mở to mắt hết sức.

    Gương mặt anh xuất hiện trong tầm mắt của cô, cô dõi theo gương mặt ấy mà có chút ngẩn ngơ. Nhưng dời tầm mắt đy thì nhìn thấy thang máy, rồi còn có một người nữa cũng đang đứng ở đây, cô dần dần thanh tỉnh hơn một chút. Lắc nhẹ đầu, sự tỉnh táo càng mạnh mẽ hơn.

    Ngôn Bách Nghiêu đem cô ôm chặt vào lòng, nâng cầm rồi nói :" Cảm ơn anh đã đưa vợ tôi về. Không tiễn nữa". Lại nghe từ Vợ phát ra từ trong miệng anh, cả người cô chợt run rẩy, cô dùng hết sức lực đẩy anh ra rồi nói :" Tránh ra. Ai là vợ anh chứ?".

    Cả người lại lảo đảo dựa vào người anh, nhưng cô lập tức giãy ra, dựa vào tường, hướng Cố Chi Sâm nói lời cảm tạ :" Cố tổng, hôm nay cám ơn anh". Không thèm để ý đến vẻ mặt tái xanh của anh đang đứng bên mình.

    Cố Chi Sâm cười nhẹ nói :" Là vinh hạnh của tôi. Nếu đã về nhà rồi thì tôi xin phép. Cô hãy nghỉ ngơi sớm đy. Tạm biệt". Uông Thủy Mạt cũng quay đầu cười nhìn anh nói :" Tạm biệt".

    Ngôn Bách Nghiêu tức giận nhìn cái người vừa bước và thang máy, rồi quay sang đỡ lấy cô. Cô dùng sức vung ra :" Buông ra". Anh dùng một chút sức cũng có thể kéo cô lại vào lòng mình, giận dỗi nói :" Em biết mình tửu lượng rất kèm mà còn uống. Nhìn xem say đến mức nào rồi đây?".

    Cô uống rượu thì liên quan gì đến anh chứ? Cười nhẹ đáp lại :" Ngôn tiên sinh, tôi cảm ơn chuyện anh quan tâm đến tôi, nhưng anh không có quan hệ gì với ---". Mặt anh xám lại nhìn cô, nghiếng răng nghiến lợi nói :" Không quan hệ gì đến anh?".

    Cô lại đẩy anh ra, nghe anh nói xong câu kia lại bật cười :" Có, có quan hệ. Anh chính là bạn trai trước tôi của tôi, là cha của con tôi, sao lại không quan hệ được nhỉ?". Anh một câu cũng không nói nên lời.

    Cô thoát ra khỏi vòng tay anh, sờ soạng trong túi lấy ra chiếc chìa khóa. Còn anh thì vẫn đứng yên ở cửa, không động đậy. Quả thật thân phận anh hiện giờ trừ là cha của con cô, là bạn trai trước của cô thì chẳng là gì nữa cả. Anh không có quyền gì can thiệp vào cuộc sống riêng của cô.

    Cô đứng yên lặng dưới vòi hoa sen, nước chảy từ trên xuống bao lấy toàn bộ cơ thể cô. Anh tưởng muốn quay đầu thì cô và con sẽ vĩnh viễn đứng ở đó chờ anh sao? Không, cô sẽ không chờ. Cũng không bao giờ gặp được nhau nữa.

    Có lẽ cô nên cân nhắc về đề nghị của Lục Kiều, cô nên bắt đầu một cái gì đó mới mẻ. Còn anh đã sớm thành dĩ vãng rồi.
     
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÌNH YÊU BAN ĐẦU, TÌNH YÊU CUỐI CÙNG
    Chương 23
    Ngày hôm sau Cố Chi Sâm có gọi điện cho cô cùng thảo luận về mấy phương diện thiết kế, trước khi gác điện thoại liền hỏi :" Đã cảm thấy khá hơn chút nào không?". Ngữ khí truyền vào điện thoại có mấy phần khác với bình thường.

    Cô hơi ngây người ra, một lúc sau mới trả lời :" Tốt hơn nhiều rồi, cảm ơn Cố tổng đã quan tâm". Anh ta cười nhẹ đáp :" Là lỗi của tôi, lần sau sẽ không ép cô nữa". Nghe vậy thì cô cũng chẳng biết phải trả lời thế nào, dừng một chút rồi nói :" Làm sao thế được, là do tửu lượng của tôi quá kém mà thôi". Kỳ thật đối với tình huống đã xảy ra vào tối qua cô vẫn nhớ và có điểm cảm thấy rất xấu hổ, nhưng giờ phút này nghe giọng điệu của Cố Chi Sâm thì tựa như chẳng có gì bất thường đã xảy ra cả.

    Còn người kia thì ngược lại hoàn toàn, mới sáng sớm đem bé con về nhà, sắc mặt âm trầm hỏi :" Hắn là ai thế?". Cô giúp con ăn cháo, liếc mắt nhìn anh nhưng không nói gì cả. Anh thì ngại có con ở đây nên cũng không thể hỏi nhiều được.

    Giữa trưa Mandy ôm một bó hoa hồng rất to bước vào, cười nói với cô :" Uông tiểu thư, hoa của cô". Cô không ngẩng đầu lên, nói :" Giúp tôi vứt đy". Anh vẫn luôn như vậy, tặng hoa không biết ngừng. Thời gian trước cô đã nói chuyện này với anh rồi anh cũng đã ít tặng hơn, không ngờ giờ lại dùng chiêu thức cũ.

    Mandy nói :" Bên trong có một tấm thiếp, cô có muốn xem không?". Thiệp ư? Anh tặng hoa thì không bao giờ kèm thiệp cả, bình thường thì chỉ gửi 1 tin nhắn đến cho cô :" Em có thích hoa hôm nay không?". Còn cô thì chưa bao giờ trả lời những tin nhắn như thế cả, lần nào cũng chỉ 1 chỉ thị bảo Mandy đem vứt đy.

    Cô mở tấm thiệp ra, bên trong hiện lên một nét chữ rồng bay phượng múa :" Cố Chi Sâm". Buông tấm thiệp trong tay xuống, ngẩng đầu lên vẫn thấy Mandy đứng đó, có lẽ vẫn còn chờ chỉ thị lần này của cô. Cô đáp nhanh :" Giúp tôi đem cắm vào bình nhé. Cảm ơn". Mandy lên tiếng trả lời rồi ôm hoa đy ra ngoài.

    Gần đây cô rất bận, vừa phải giải quyết công việc vừa phải học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, nên thường quá giờ tan tầm mà vẫn chưa xong việc. Việc đón con giờ lại thành việc của anh. Lúc chiều anh có nhắn tin cho cô, nội dung tin nhắn rất đơn giản :" Anh sẽ đy đón con". Cô chỉ đáp lại một chữ "Uh" đơn giản rồi lại quay về làm việc tiếp.

    Ngẩng đầu nhìn ra ngoài, sắc trời đã nhá nhem, chắc hẳn giờ này anh đã đón con về rồi. Mới vừa nghĩ đến thì tin chuông điện thoại của cô vang lên. Nhìn dã số hiện trên màn hình, cô vẫn không cầm lên. Cô biết điện thoại của anh, nếu cô mà không nghe thì anh cũng sẽ không buông tha cho cô dễ dàng. Tiếng chuông vẫn vang lên thật lâu, thật dai dẳng.

    Cô khẽ thở ra, cầm điện thoại lên ấn nút trả lời : " Alo". Từ đầu bên kia truyền đến giọng nói của bé con, thanh âm mềm mại đầy nũng nịu :" Mẹ, mẹ chưa về sao?".

    Miệng cô không tự chủ mà dương cao :" Ừ, mẹ sắp xong rồi". Bé con lại nói :" Mẹ, lát về chúng ta đy ăn KFC đy. Con rất rất nhớ KFC". Vừa nói lại còn vừa nuốt nước bọt xuống nữa chứ. Cô lại nghĩ ở đấy có mấy người mẹ có thể cự tuyệt lời thỉnh cầu đầy đáng yêu như thế này chứ, đáp nhanh :" Uh được rồi".

    Bé con tuy còn nhỏ nhưng đã biết thế nào là rèn sắt phải rèn khi còn nóng, liền nói :" Mẹ, chúng ta tối nay đy ăn luôn được chứ? Buổi tối phải đy luôn cơ!". Cô vẫn ngồi trong phòng làm việc mà gật đầu đáp :" Được, mẹ biết rồi".

    Biết rõ là anh dùng con để trợ giúp cho mình, nhưng cô thì không thể từ chối yêu cầu của con được. Vì thế khi cô xong việc bước xuống đã thấy xe đang chờ mình.

    Việc anh yêu thương con thế nào trong lòng cô hiểu rõ. Nhìn cảnh anh đút pizza cho con, còn cẩn thận cái miệng nhỏ nhắn cho con thì cô biết anh và cô là giống nhau, đều yêu thương và trân trọng đứa bé này biết bao.

    Vì là trường hợp đặc biệt nên trước mặt con hai người không bao giờ đề cập về những gì đã xảy ra mà luôn giữ được sự ôn hòa. Giờ đây nếu người ngoài nhìn vào thì chẳng khác nào một gia đình 3 người yêu thương đoàn kết với nhau đang đy ăn tối cả.

    Trên đường về bé con lăn ra ngủ rồi. Đưa xe vào gara, anh xuống xe vòng qua phía bên cô, giúp cô mở cửa xe rồi tiếp nhận bé con trên tay cô, nói :" Để anh, con đã nặng lên nhiều rồi đấy".

    Đúng là bé con ngày càng nặng hơn, có đôi khi ngay cả cô cũng còn cảm thấy khó tin, năm đó bởi vì sinh non mà bé con thực gầy yếu, đặt bên cạnh những đứa bé ngoại quốc vừa được sinh thì chẳng khác nào một con mèo con cả. Nhưng chớp mặt một cái mà đã lớn thành một đứa bé đáng yêu biết chừng nào. Lúc cười thì híp cả mắt lại, tựa như cả bầu trời sao đều đang ở trong mắt bé.

    Vào nhà anh đem bé con đặt trên giường, nhẹ nhàng lấy chăn ra đắp cho con. Cô đặt cặp sách của con xuống, vừa bước vào thì nhìn thấy cảnh tượng đầy cảm động này. Cô từ biệt anh, nói :" Mấy hôm nay cảm ơn anh. Ngày mai em sẽ đy đón con".

    Thân mình anh chợt trở nên cứng đờ, bàn tay to lớn vẫn nắm lấy bàn tay nhỏ xinh, không quay đầu lại, thấp giọng nói :" Đây là những việc anh nên làm". Cô nhìn chằm chằm xuống đôi dép của mình, nói nhỏ :" Vẫn cần phải cảm ơn. Anh về đy, phần còn lại để em lo". Lúc này anh mới quay đầu lại, ôn nhu nói :" Em làm việc cả ngày mệt mỏi rồi, đy tắm trước đy. Anh sẽ trông cho con ngủ, chờ em tắm xong thì anh sẽ về".

    Nhìn dáng vẻ của anh thì nếu cô không nghe lời thì anh cũng sẽ không chịu về. Cô cũng không khách khí nữa, quay đầu về phòng lấy khăn tắm. Nước ấm bao lấy cô, mùi hương tulip thoang thoảng dịu nhẹ thật khiến con người ta dễ chịu.

    Anh vẫn ngồi trên giường, lẳng lặng nhìn con đang ngủ say. Con có ngoại hình rất giống cô, chỉ có cái mũi cùng hàng lông mi là giống anh thôi. Nhớ lần đầu tiên nhìn thấy ảnh chụp con thì anh không kìm được xúc động mà ngắm nhìn nó. Chưa từng nghĩ là cô sẽ vì anh mà sinh một đứa con -- sự kích động này khiến anh cứ nhìn vào bức ảnh đó suốt thôi mà không muốn buông xuống, mỗi phút mỗi giây đều muốn găm sâu hình ảnh trước mắt vào tâm trí.

    Sau này gặp con thì anh chỉ có 1 ý nghĩ, đó là dành phần đời còn lại để yêu thương, để quan tâm đến con. Mỗi lần nghe con làm nũng gọi anh là " Chú Ngôn" thì tim anh lại cảm thấy đau nhói. Anh chỉ muốn ôm con vào lòng, nói với con rằng anh là cha, là cha của con đây. Nhưng là anh vẫn không dám, sợ nói ra rồi sẽ làm cô tức giận, nếu tức giận rồi thì cô sẽ không cho anh đến gần con nữa, sẽ tìm cách đem con đy thật xa với anh.

    Không khí trong phòng trở nên tĩnh lặng thế nên âm thanh từ phòng ngoài truyền vào anh đều có thể nghe rõ. Anh do dự một chút rồi đy ra ngoài, thấy di động của cô đang đổ chuông. Anh nhìn vào dãy số đang hiện lên trên màn hình điện thoại nhưng không ấn nút trả lời. Một lúc sau thì tiếng chuông ngừng lại, nhưng rồi lại vang lên, có lẽ đối phương sẽ không dễ dàng mà bỏ cuộc.

    Anh hít sâu một hơi, đưa điện thoại lên trả lời :" Alo? Xin hỏi là ai thế?". Đầu bên kia truyền đến một giọng đàn ông, dường như hơi chần chừ rồi mới đáp :" Thật ngại có lẽ là tôi nhầm số". Thanh âm này rất quen thuộc, nghĩ đy nghĩ lại thì hóa ra chính là giọng của người đàn ông tối qua đưa cô về nhà. Sắc mặt của anh chợt biến đổi, đem ngắt điện thoại, ánh mắt lơ đãng nhìn qua thì phát hiện có 1 tin nhắn vừa đến.

    Anh liền mở tin nhắn ra đọc, chỉ thấy 1 dòng :" Không biết cô có thích hoa hồng không? Sự việc tối qua thật khiến tôi ngại ngùng". Số của tin nhắn này với số điện thoại vừa nãy chính là một.

    Anh còn chưa kịp để điện thoại xuống thì âm thanh lạnh lùng của cô từ sau truyền đến :"Ngôn tiên sinh, xin hỏi anh đang làm cái gì thế?". Anh quay đầu nhìn cô, mái tóc đen dài ẩm ướt buông xõa, đang trừng mắt lên nhìn anh.

    Anh nhìn cô rồi nở ra một nụ cười thản nhiên, nhưng ý cười dường như không chạm vào được đáy mắt, từng chữ từng chữ nói :" Em có thích hoa hồng không?". Cô đứng yên lặng tại chỗ, không động đậy. Anh cũng vậy.

    Hai người cứ im lặng như vậy rồi cô bật cười, bước nhanh về phía anh, giật lấy điện thoại mình từ tay anh, giọng lạnh băng nói :" Mời anh ra ngoài". Anh nghĩ anh là ai? Dựa vào cái gì mà muốn can thiệp vào cuộc sống của cô chứ?

    Anh nhìn cô một cái nhưng không nói gì, xoay người bước ra khỏi cửa. Cô hít một hơi dài, theo dõi bóng lưng cao lớn của anh, nói theo :" Có thể là thái độ của tôi gần đây khiến anh hiểu lầm. Giờ tôi muốn xác minh lại cho anh biết, từ nay về sau anh đừng can thiệp vào cuộc sống sinh hoạt của tôi. Ngoại trừ chuyện của con ra thì chúng ta không cần phải gặp nhau làm gì cả".

    Bước chân anh chợt chậm lại, thấp giọng hỏi :" Em không thử một lần tiếp nhận anh sao?". Cô nhắm mắt lại, trả lời :" Anh nghĩ còn có khả năng này sao?".

    Vẫn đưa lưng lại về phía cô, anh hỏi :" Vì sao chứ? Đúng là trước đây lỗi ở anh. Khi năm đó anh không hề biết đến sự tồn tại của con. Em hãy nghĩ đến con mà thử tiếp nhận anh, thử một lần thôi được không?".

    Cô đã quay người, giờ đây là hai người đưa lưng về phía nhau, như gần mà như xa, thanh âm của cô vang lên kiên quyết mà lạnh nhạt :" Không thể phủ nhận rằng khi chúng ta vừa mới gặp lại nhau, tôi cũng vì anh mà mang theo vài phần hy vọng. Nhưng giờ đây tôi đã nghĩ thông, chuyện của chúng ta là không thể nào. Mặc kệ là tôi có không tình nguyện như thế nào đy nữa thì cũng đã sớm kết thúc rồi. Đã quá muộn rồi".

    " Anh hiện giờ là chỉ vì con thôi, vì muốn có con nên anh mới quay đầu lại. Thử hỏi nếu không có đứa bé này thì giờ mọi chuyện sẽ thế nào? Lần đầu được làm cha nên cũng không tránh khỏi kích động. Trên thực tế chỉ cần a nguyện ý thì lúc nào cũng có cơ hội làm cha thôi. Mặc kệ đối tượng là ai, nhưng với điều kiện của anh thì cũng sẽ không có ít mỹ nữ muốn lấy anh, đúng không? Còn tôi thì sao? Hiện giờ cái tôi muốn chỉ là một cuộc sống bình yên mà thôi. Đương nhiên nếu sau này có cơ hội thì tôi cũng muốn có một tình yêu cho mình, hợp nhau thì kết hôn. Mà đối tượng đấy có thể là bất kỳ người đàn ông nào, nhưng không bao giờ là anh cả, Ngôn Bách Nghiêu".

    Anh vẫn đứng yên tại chỗ, âm thah thấp như chìm vào không gian :" Cho dù là anh yêu em như trước, cho dù anh làm nhiều hơn cho em, cho dù là vì con, thì em vẫn không thay đổi sao?".

    Cô nhìn ra phía cửa sổ, hít sâu một hơi rồi mới đáp :" Đúng thế". Cô không muốn lại vì anh mà tổn thương thêm nữa. Trước đây yêu anh như thế nhưng cô vẫn khiến bản thân mình chịu bao nhiêu tổn thương, giờ cô đã mệt mỏi rồi, sợ nếu bắt đầu lại sẽ không có cơ hội để gượng dậy nữa.

    Anh nhìn cô, chậm rãi hỏi từng tiếng :" Người đàn ông tặng em hoa hồng đấy là người thích hợp sao?". Cô chỉ đáp :" Không phải anh ta thì cũng sẽ là một người khác mà thôi". Anh khẽ cười, nụ cười chứa đầy chua xót, nói tiếp :" Không phải là anh ta cũng sẽ là người khác, chỉ là không bao giờ có thể là anh, đúng không?".

    Cô không trả lời lại. Không gian trong phòng chợt im ắng lạ thường.
    Thật lâu sau anh mới mở miệng nói, từng chữ lại từng chữ, thể hiện sự kiên quyết vô cùng :" Nhưng là, Uông Thủy Mạt, anh không thể bỏ em được, cả đời này cũng không bỏ được". Kiếp sau ư, đừng mơ!

    Uông Thủy Mạt xoay mạnh người lại, phẫn nộ nhìn bóng lưng của anh nói :" Vậy anh muốn thế nào? Tôi hận anh, hận anh đến chết, anh đy ra, ra ngay cho tôi. Cả cuộc đời này việc tôi hối hận nhất chính là quen biết anh -- nếu thời gian có thể quay trở về tôi mong sao tôi không bao giờ gặp anh cả! Anh ra ngay, đy ngay cho tôi ---", cô nói ra một tràng mà không nghỉ chút nào, không kịp hít thở, giờ phải từng chút từng chút mà đem không khí hít vào.

    Sắc mặt anh từ trắng chuyển sang xám, quay người lại, siết chặt bả vai cô, nhìn sâu vào mắt cô rồi cười lạnh nói :" Uông Thủy Mạt, em nghĩ là tôi không hận em sao? Tôi cũng hận em đến chết, em mang thai con tôi lại còn dám ở một chỗ với người đàn ông khác. Em sinh con nhưng đến giờ khi nó lớn lên rồi tôi mới được biết. Em chưa từng nghĩ rằng tôi cũng sẽ hận em sao? Nhưng thế thì sao? Chúng ta giờ ở chung một chỗ mà không ngừng oán giận lẫn nhau --". Rốt cuộc là ai khiến cho mọi chuyện thành ra thế này? Anh hận cô, nhưng càng hận chính mình.

    Cô loạng choạng không đứng vững, từng giọt nước mắt rơi xuống, nói :" Không, Ngôn Bách Nghiêu, tôi không muốn ở cùng một chỗ với anh. Tôi không muốn, không bao giờ muốn thế. Tôi mệt mỏi lắm thôi, van anh hãy buông tha cho tôi được không, chỉ 1 lần này thôi, anh hãy tha cho tôi--". Nếu quá khứ là sai lầm thì giờ đây cũng vẫn là sai lầm.

    Cô rốt cục ở trước mặt anh mà nói hết ra những điều ở trong lòng, anh cả người đều ngơ ngẩn nhìn cô, dùng tay mềm mại lau đy những giọt lễ thấm đẫm gương mặt xinh đẹp kia. Nhưng anh càng muốn lau đy thì những giọt nước mắt kia lại càng chảy không ngừng. Cả người anh bị chấn động mạnh, chậm rãi buông tay khỏi vai cô, thần sắc tựa thống khổ vô cùng, xoay người bước đy.

    Sau ngày ấy anh không còn cố tình đy tìm cô nữa. Nhưng buổi sáng vẫn là đặt cháo tổ yến trước cửa nhà cô, chỉ cần cô mở mắt ra là sẽ thấy. Đồ ăn anh đưa, cô chưa từng một lần động vào, cho dù vậy anh vẫn là không để ý, mỗi ngày đều làm như vậy.

    Về việc đưa đón bé con cô với anh cũng đã có thỏa thuân. Thứ ba thứ năm anh đón, thứ hai thứ tư cô đón. Cũng thỉnh thoảng có ngày cô ngẫu nhiên gặp anh, nhưng hai người luôn giữ im lặng nhiều nhất có thể.

    Bé con thực mẫn cảm, từng trên giường mà hỏi cô mấy lần :" Mẹ có phải là cãi nhau với chú Ngôn không? Mẹ vì sao lại cãi nhau với chú Ngôn thế?".

    Mấy ngày sau thì lại hỏi :" Mẹ ah, hình như chú Ngôn dạo này không vui hay sao í. Chú í rất ít khi cười". " Mẹ ah, hôm nay con thấy chú í ở trong thư phòng hút trộm thuốc, dường như rất buồn í".

    Cô chỉ giữ gương mặt thật thản nhiên, ôn nhu nói với con :" Ngoan ngủ đy con. Đấy là chuyện của chú".

    Tối hôm sau chỉ có một mình cô ở nhà, chợt thấy đói nên cô bước ra phòng bếp, muốn nấu chút mỳ cho mình. Vừa mới bưng bát mỳ đặt lên bàn, mắt không tự chủ lại hướng về phía cửa.

    Bỗng nhiên trong lúc đó từ phía cửa lại có tiếng động, có người nhẹ nhàng đẩy cửa ra, cô đứng lặng ở một chỗ không thể cử động được. Khuôn mặt từng xuất hiện trong biết bao giấc mơ của cô giờ lại ở ngay trước mắt, định thần lại, cô nhắm mặt lại một hồi lâu mới mở ra, thật sự đúng là anh đang đứng trước mặt cô thật.

    Hai người lâm vào trầm mặc một lúc lâu, thật lâu sau anh nói :" Con đâu?". Cô nuốt nước bọt xuống, nhẹ giọng nói :" Bé con đang đy dự sinh nhật của bạn học, 9h hơn em sẽ đy đón con". Có lẽ do anh đột nhiên xuất hiện nên cô bị bất ngờ, cứ trả lời như một cái máy những câu hỏi của anh.

    Anh đáp một tiếng "Ừ", cô ngẩng đầu nhìn đồng hồ, mới chỉ có hơn 7h, lại quay đầu sang nhìn anh. Lúc này anh cứ chăm chăm nhìn vào bát mỳ trong tay cô, không hiểu như thế nào cô liền mở miệng hỏi :" Anh có muốn ăn một chút không?".

    Anh đáp một tiếng đồng ý rồi kéo ghế ngồi xuống phía đối diện với cô, cô đặt bát đũa trước mặt anh, xoay người vào phòng bếp lấy thêm bát đũa nữa cho mình.

    Anh vẫn chưa ăn, giống như là muốn đợi cô vậy.

    Cô ngồi xuống, đưa từng sợi mỳ vào miệng, lúc này anh cũng mới chậm rãi đưa đũa lên.

    Anh ăn rất chậm, đưa từng sợi mỳ vào miệng một cách từ tốn, giống như đó là thứ đồ ăn gì đó yêu thích lắm vậy, cho dù có nhiều đến đâu thì anh cũng ăn hết sạch một cách ngon lành.

    Lúc sau khi anh đã dùng bữa xong, cô liền đứng dậy thu dọn. Hai người không nói chuyện với nhau, chỉ bảo toàn sự im lặng cho chính mình, không khí có vài phần quỷ dị.

    Anh cứ đứng lẳng lặng như vậy, nhìn cô làm việc. Chờ cô thu dọn xong, anh mới mở miệng, sắc mặt có vài phần nghiêm trọng, nói :" Em rảnh không? Anh muốn nói chuyện với em".

    Cô chưa từng thấy vẻ mặt này của anh bao giờ, phảng phất có chuyện gì đó thật sự khổ sở khó nói lắm, vô tình nó khiến cô dự cảm thấy điều bất an. Không khi yên lặng đến mức mà cô có thể nghe rõ cả tiếng hít thở của chính mình.

    Anh nói :" Anh sẽ không bao giờ tranh giành quyền nuôi con với em --", thanh âm không cao cũng không thấp, nhẹ nhàng xâm nhập vào tai cô.

    Cảm giác tựa như có người đổ cả thùng nước lạnh xuống cô lúc này, cả thân bỗng chốc cảm thấy rét run, không tin vào những gì đang diễn ra.

    Anh nhìn thấy gương mặt cô xuất hiện vài phần kinh ngạc, khóe miệng hơi hơi động, ánh mắt hướng về phía bàn, tiếp tục nói :" Nếu em còn không tin anh thì anh sẽ mời luật sư đến. Anh sẽ ký vào giấy tờ cam đoan việc này với em. Em có thể nhờ luật sư xem xét, nếu có điều khoản gì em cảm thấy không ưng ý thì em hãy thuê luật sư cho mình rồi văn bản đến cho anh".

    Cô thế nào mà này mới để ý trên bàn khách có 1 tập văn kiện, anh vừa cầm nó đưa lên cho cô. Cô giờ như hóa thành một người máy, chỉ biết giơ tay cứng ngắc lên nhận tập văn kiện từ tay anh.

    Thanh âm của anh truyền đến :" Em không mở ra xem sao?". Đúng vậy, cô hẳn là phải mở nó ra, phải xem trong đó viết cái gì, nhưng cả người cô giờ không còn chút trọng lực nào cả, chỉ cảm thấy mơ mơ hồ hồ, cái gì cũng đều không biết nữa rồi. Nhìn những tờ giấy trong tay, cố gắng hết sức để đọc thì thấy những dòng chữ lạnh lùng viết rằng anh nguyện ý sẽ không tranh quyền nuôi con với cô, còn viết mỗi tháng anh sẽ chu cấp tiền nuôi con là bao nhiêu, rồi tiền nhà, tiền quỹ, cổ phiếu….Trên đó viết rất nhiều nhưng cô không thể nhớ nổi cái gì với cái gì.

    Giọng anh lúc xa lúc gần hỏi lại :" Không có vấn đề gì chứ?". Cô hồi lâu mới có phản ứng, vẫn còn kinh ngạc nhìn tập văn kiện trong tay mình, theo bản năng lắc đầu đáp :" Không -- không có ---"

    Anh cứ vậy lẳng lặng chăm chú nhìn cô, không biết là đã nhìn bao lâu rồi, sau mới mở miệng nói :" Được rồi, anh không làm phiền em nữa. Cảm ơn bữa tối nay của em, khi nào ký vào thì báo cho anh biết, anh sẽ cử người tới lấy".

    Cô lại phản xạ theo điều kiện, gật đầu đồng ý. Anh nói :" Tạm biệt". Phải dùng hết sức bình sinh, cố gắng để giọng mình như bình thường, cô đáp :" Tạm biệt".

    Khi cánh cửa trước mắt cô từ từ khép lại, cô cuối cùng không còn chịu được nữa, túi văn kiện trên tay tự động rơi xuống đất.

    Anh cuối cùng là vì sao mà không cần cô và con nữa -- rõ ràng đây chẳng phải là điều cô yêu cầu sao, thế nhưng giờ phút này tâm cô đau một cách khủng khiếp.

    Đôi mắt nâu của cô quét qua toàn bộ căn phòng, mỗi góc nhỏ, mỗi nơi đều nhìn thấy hình dáng anh.

    Trên bàn ăn đó là cảnh anh cùng bé con sáng nào cũng ép buộc cô phải ăn sáng, rồi còn cả cái thuốc Đông y đắng ngắt đấy nữa, cũng luôn tranh nhau gắp nào thịt nào rau vào bát cô.

    Có đôi khi anh không làm gì, chỉ đơn giản ở trong phòng khách chơi đùa với bé con, làm cả căn phòng tràn ngập tiếng cười hạnh phúc của hai người --- còn nơi cô đang đứng là chỗ chơi của anh và con, hai người đang chơi điều khiển ô tô thật vui vẻ.

    Trong phòng tắm là nơi anh cùng bé con chơi thủy chiến, làm khắp nơi chỗ nào cũng ướt nhẹp.

    Chính là hết thảy, hết thảy cô đều nhớ, nhưng sau này sẽ không còn được nữa rồi.
     
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÌNH YÊU BAN ĐẦU, TÌNH YÊU CUỐI CÙNG
    Chương 24
    Tiếng đóng cửa vô tình vang lên, đem anh và cô tách thành 2 thế giới, anh chậm rãi nhắm mắt lại, dựa cả người trên cửa.

    Cô khóc, cô nói rằng cả đời chuyện cô hối hận nhất là chuyện đã từng gặp anh. Trước kia khi cãi nhau cô cũng khóc, rồi khi đứa con đầu tiên của hai người mất cô cũng khóc. Vì sao kẻ luôn làm cô khóc lại là anh?

    Thế nên lần này anh quyết định sẽ buông tay, chỉ khi anh buông tay thì cô mới có thể đy tìm hạnh phúc riêng cho mình. Không có sự tồn tại của anh cũng sẽ không có những giọt nước mắt của cô!

    Cho đĩa vào đầu, ấn nút chạy, màn hình xuất hiện rất nhiều người, nhưng cô vẫn thấy được hình ảnh của anh trong đám đông đó. Hơn mười giây sau trên màn hình lên hiện lên hình ảnh của cô, cả người khoác một bộ lễ phục màu trắng tuyết, thắt lưng đeo một chiếc dây màu đen bản to, làm bật lên sự nhỏ nhắn của phần eo. Cô tao nhã đứng trên bục, sánh vai với anh. Nhìn vào hai người, một người thì mặc một bộ đồ tây đen, người kia thì là bộ lễ phục trắng toát-- thật là hình ảnh đen trắng đối lập nhưng lại rất thu hút người khác -- và hình ảnh này sẽ càng đẹp nếu váy cô dài thêm một chút, trên đầu thì được che bởi khăn voan--

    Anh lấy tay che kín gương mặt mình nên khó mà nhìn rõ được -- lúc này lại chuyển sang hình ảnh cô trong tay anh tiếp nhận một phong thư, hai người mỉm cười nhìn nhau, anh chăm chú nhìn cô đầy yêu thương , mọi cảnh đều bị thu vào trong ống kính của những tay thợ chụp ảnh lúc đó.

    Cô không thể ngủ nổi, thần kinh căng lên hết mức có thể, lui vào một góc nhỏ trên chiếc sô pha. Anh cũng không có rời đy, sau khi đy đón con còn đưa còn con đy tắm rửa sạch sẽ, dỗ dành con đy ngủ. Anh làm nhiều việc như vậy nhưng hai người không hề có giáp mặt nhau, ngay cả ánh mắt cũng không nhìn thấy nhau.

    Di động đột nhiên kêu lên " reng reng ", tiếng chuông phá vỡ không gian im lặng nhưng lại khiến lòng người cảm thấy bất an. Cô chậm rãi quay đầu tìm điện thoại, lần theo chút ánh sáng từ cửa sổ chiếu vào, nhìn đồng hồ chỉ đúng vị trí số 8.

    Cô ngồi dậy, vươn tay ra với lấy điện thoại, dãy số hiện lên trên màn hình khiến cô bỗng cảm thấy run sợ, một nỗi lo lắng bất an vô hình bao lấy mình, cô ấn nút trả lời đáp :" Cha ah --". Đầu bên kia truyền đến tiếng của vú Ngô người vẫn thường chăm sóc cha cô, lòng cô nóng như lửa đốt, " Tiểu Mạt ah, cha con tái phát bệnh tim, hiện giờ đang nằm trong viện, con hãy về ngay đy --".

    Những lời tiếp theo không một chữ nào lọt được vào đầu cô, tựa như trái đất chợt trở nên câm lặng, trong đầu trống rỗng không chứa đựng nổi gì cả. Di động từ trên tay cô rơi xuống. Cha, cha thế nào mà lại bị tái phát bệnh tim chứ? Còn nguy kịch rất khó qua nữa? Cô trở nên hoảng loạn không biết mình nên làm gì, chỉ biết từng cơn sóng trong lòng đang muốn trào ra.

    Mở ngăn tủ cô với vội vài bộ quần áo, cầm chìa khóa xe trong tay rồi lại ngẩn ngơ, giờ mới nhớ đến bé con còn đang ngủ, cô lập tức bước vào phòng bế con lên. Bé con ở trong lòng cô hơi ngọ nguậy, cọ đầu vào vai cô tìm vị trí thích hợp, rồi lặng ngoan ngoãn ngủ tiếp.

    Cô vội vàng ra xe, khó khăn mới đóng được cái cửa. Vì đang là đêm nên không gian rất yên tĩnh, tiếng cửa bỗng trở nên vang dội khắp cả hành lang. Cô sốt ruột, ấn mạnh vào nút thang máy, cứ ấn mãi như thể là nó sẽ đến nhanh hơn vậy. Cả người giờ đây đã rơi vào biển sương mù dày đặc, không còn phân biệt được phương hướng nữa rồi.

    Bỗng nhiên, anh mở cửa ra, cả người một thân quần áo chỉnh tề, cau mày nhìn cô hỏi : " Làm sao thế? Trễ như vậy rồi mà em còn muốn ra ngoài?". Cô hiện giờ làm gì còn tâm tư để quan tâm lời anh nói, tay vẫn không ngừng ấn nút gọi thang máy. Anh tiến lên vài bước, tay giơ ra chặn lại tay cô nói :" Đừng ấn nữa, thang máy đã đến rồi".

    Mơ hồ cảm nhận được sự khác thường của cô, anh hỏi :" Em sao thế?". Cô vẫn không nói gì cả, hơi giãy ra, muốn rút tay mình khỏi tay anh. Anh với cô bây giờ đã chẳng còn gì cả, có hỏi cũng thế thôi.

    Tất nhiên là anh không chịu bỏ tay mình ra. Thang máy đã dừng trước mặt cô, cô nhanh chóng bước vào, anh thuận thế cũng theo cô vào luôn. Cô quay sang chỗ khác, nói :" Anh tránh ra đy". Anh chỉ yên lặng đứng cạnh cô, nhẹ nhàng buông tay cô ra. Thang máy cứ di chuyển chậm chạp từng tầng rồi mãi mới xuống được tầng hầm.

    Cô đem con đặt ở ghế sau rồi không quên cài dây bảo hiểm cho con. Bé con lúc này dường như đã có chút tỉnh, mơ hồ hỏi cô :" Mẹ, sao con lại ở trong xe?". Cô vỗ nhẹ lên mái đầu của con, ôn nhu dỗ dành :" Ngoan nào, ngủ đy con".

    Anh kéo mạnh tay cô lại, ánh mắt chăm chú dõi vào cô, nói :" Em nói đy, rốt cuộc là đã có chuyện gì?". Cô vùng vẫy khỏi tay anh, đáp nhanh :" Không liên quan gì đến anh cả". Sắc mặt anh giờ trông thật thống khổ, âm thanh đè thấp xuống :" Đưa chìa khóa đây, anh sẽ lái xe" .

    Cô vẫn cự tuyệt nói không cần. Anh thể hiện sự ương ngạnh của mình bằng cách mở cửa xem, kéo lấy cái tay đang đặt lên ghế phụ của cô, nói rõ ràng :" Hoặc là để anh lái xe đưa em đến chỗ em cần, hoặc là chúng ta đứng ở đây tranh cãi về vấn đề này suốt đêm. Em chọn đy".

    Cô quay sang nhìn anh, ánh mắt chứa đầy sự tức giận, lắp bắp nói :" Anh ---". Vẻ mặt của anh đã nói rõ rằng nếu không đạt được mục đích thì cũng sẽ không dễ dàng mà thỏa hiệp.

    Cô chỉ nói là muốn về nhà, anh liền lái xe đến đó, tựa như đã thuộc đường lắm. Điều này có chút khiến cô ngạc nhiên nhưng cô không nói gì cả, mắt vẫn dán chặt vào chiếc điện thoại trong tay, nói không nên lời, đầu ngón tay chốc lát đã trở nên lạnh toát. Vẫn không thấy di động vang lên, cô không ngừng nhắc nhở bản thân, không có tin nào chính là tin tốt rồi.

    Cô ở bên chỉ giục anh lái xe nhanh hơn. Anh quay đầu sang phía cô, hỏi thật ôn nhu :" Nói cho anh biết, đã có chuyện gì xảy ra thế?". Cô cắn môi hồi lâu mới đáp :" Bệnh tim của cha đã tái phát..hiện giờ ông đang ở bệnh viện".

    Tay anh chậm rãi đưa ra phía tay cô, nhẹ nhàng cầm lấy tay cô nói :" Em đừng lo, sẽ không có việc gì đâu". Cô vẫn chỉ cắn chặt môi, không giãy ra khỏi bàn tay anh, mặc kệ giờ anh đang nắm chặt lấy nó. Chí ít thì giờ bàn tay to lớn của anh cũng đem lại chút hơi ấm cho tay cô, khiến cho cô cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh. Anh cứ vậy mà nắm lấy tay cô, điều này khiến cô chợt nghĩ, cho dù trời đất có sập xuống thì cũng đã có anh ở bên chống đỡ giúp mình. Tâm ý của cô giờ đây đã trở nên hoảng loạn, cho dù chỉ là 1 chút hơi ấm như thế thôi nhưng cũng khiến cô cảm thấy an ủi được nhiều phần.

    Xe dừng lại trước bệnh viện, anh quay ra sau ôm lấy con vào lòng, bước theo sau cô. Lái xe Trịnh của cha đã đứng ở sảnh chờ sẵn, vừa nhìn thấy Uông Thủy Mạt liền gọi :" Uông tiểu thư". Ngay sau đó ánh mắt dừng lại trên người Ngôn Bách Nghiêu, anh ta quay sang chào anh :" Ngôn tiên sinh".

    Cô không có thì giờ để hỏi vì sao mà lái xe của cha lại biết Bách Nghiêu, sốt ruột hỏi :" Cha tôi thế nào rồi?". Mắt của lái xe Trịnh bỗng ngập nước, nghẹn ngào nói :" Không có tin gì cả, ngài vẫn đang ở trong phòng cấp cứu. Chủ nhiệm khoa đã thúc giục gọi người nhà đến".

    Cha vẫn còn trong phòng cấp cứu sao? Đã lâu như vậy mà cha vẫn còn ở trong phòng cấp cứu --- lòng cô giống như bị đẩy xuống tận sâu đáy biển, thân thể bị chấn động mạnh, thì thào nói :" Không, sẽ không đâu ---". Ngôn Bách Nghiêu giơ tay ra đỡ lấy cô, hướng lái xe Trịnh nói :" Mau đưa chúng tôi đến phòng cấp cứu".

    Vú Ngô đang ngồi trước phòng cấp cứu, sắc mặt trở nên tái nhợt, vừa nhìn thấy cô thì lắp bắp mãi không nói nổi :" Uông tiểu thư, Uông tiên sinh còn đang trong phòng cấp cứu. Y tá nói vừa rồi tim của ngài đã ngừng đập…"

    Ngôn Bách Nghiêu cảm thấy thân thể của cô đã muốn sụp đổ xuống, ngã hẳn về phía sau. Anh bước nhanh đến bên cô, giao bé con cho vú, ôm lấy cô :" Thủy mạt, Thủy Mạt ah ---"

    Sau khi tỉnh lại thì cô phát hiện mình đang nằm trên giường của bệnh viện. Vú Ngô mắt đã đỏ hoe nhìn cô rồi nói :" Uông tiểu thư, xin cô hãy bớt đau buồn -- Uông tiên sinh, Uông tiên sinh, ngài ấy đã đy rồi ---"

    Cô chỉ cảm thấy như có ai dùng búa gõ mạnh vào đầu mình, rồi một trận choáng váng ập tới, toàn bộ thế giới đều trở nên trống rỗng, khẳng định là cô nghe lầm rồi, chỉ là lầm lẫn thôi. Cô bối rối luống cuống cầm lấy tay vú Ngô, không ngừng lắc :" Không đâu vú ah, sẽ không phải thế đâu. Vú Ngô ah -- sẽ không phải là thế đâu ---". Toàn thân cô cảm thấy thực ê ấm, như bị nhúng sâu dưới nước, cơ thể đã lạnh ngắt, không thể nào cử động được nữa.

    Vú Ngô nghẹn ngào nói :" Các bác sĩ nói đã không còn cách nào để cấp cứu được nữa, Ngôn tiên sinh cùng các y tá lúc đó ---". Thật ra thì thời điểm ngài Uông được đưa đến bệnh viện thì tim đã ngừng đập rồi. Chỉ vì bọn họ không chịu buông tha, kiên quyết yêu cầu bệnh viện tiến hành cấp cứu mà thôi.

    Cô mờ mịt hỏi :" Tại sao lại có thể như vậy? Tại sao chứ?". Rõ ràng chiều nay cô còn nói chuyện với cha, cha nói muốn nhìn thấy cháu ngoại, cô nói tuần sau sẽ đưa bé sang gặp ông ngoại. Giọng nói của cha vẫn như trước quẩn quanh trong tai cô, âm thanh thật du dường. Không! Chuyện này cô không thể tin được!

    Vú Ngô nói :" Uông tiên sinh ngài ấy vẫn thường xuyên uống thuốc nhưng y tá nói ngài ấy làm việc quá độ. Gần đây ngài ấy thật sự bận rất nhiều việc, lái xe Trịnh nói kỳ hạn công trình sắp đến, việc gì Uông tiên sinh cũng đều phải xử lý".

    Nước mắt không ngừng chảy trên gương mặt cô, rơi xuống mặt, xuống cằm, hai tay cô ngồi bó gối, chỉ khóc chứ không nói được gì cả. Không có khả năng này! Sẽ không có khả năng này đâu! Cô tuyệt đối tin tưởng cha sẽ không bỏ cô đy nhanh như vậy.

    Ngôn Bách Nghiêu vừa đẩy cửa thì nhìn thấy tình cảnh trước mắt. Anh không nói gì, chỉ lẳng lặng bước đến bên giường của cô, nhẹ nhàng cúi xuống ôm chặt lấy cô. Tin này chắc chắn sẽ để lại một cú shock lớn đối với cô. Cô bây giờ tựa như không có cái gì để bám tựa vào nữa.

    Thần thái của cha thật bình an, tựa như cha đang có một giấc ngủ say, chỉ một lát nữa là cha sẽ tỉnh.

    " Tiểu Mạt, rời giường để đy nhà trẻ nào con".

    " Tiểu Mạt đến đây, cha đưa con đy chơi trong công viên nhé, đy trượt xích đu nào,…"

    " Tiểu Mạt, cha nấu món con thích nhất này, món canh cá chua đấy, ăn nhiều một chút vào, để còn lớn nhanh nữa"

    " Tiểu Mạt con muốn đến Mỹ học trường nào?"

    Cô khẽ run rẩy chạm vào gương mặt gầy gò của cha, mặt cha bây giờ vẫn còn chút hơi ấm, tựa như những gì bác sĩ nói đều là sai cả, cứ như là ông sẽ không bao giờ rời xa cô, tình yêu vô vàn như thế cơ mà…

    Nhất định là do cô không ngoan rồi, do cô không nghe lời cha nên cha không muốn bên cạnh cô nữa. Cha ah, về sau Tiểu Mạt nhất định sẽ nghe lời cha, cha đừng đy, hãy về với con được không?
    Nhưng là cha vẫn cứ ngủ thật say, từ nay sẽ không còn có thể thấy cha được nữa, sẽ không thể nghe thấy cha gọi tên cô nữa rồi.

    Nước mắt cô lại rơi xuống, trước mặt chỉ cảm thấy một mảnh mơ hồ, giống như là lạc bước vào xứ sở sương mù, cái gì cũng đều không nhìn rõ, cái gì cũng không biết. Có người đứng sau ôm lấy lưng cô, cô chỉ biết chậm rãi mà tựa vào người đó, hưởng thụ chút hơi ấm từ nơi đó.

    Cô đang đứng trong phòng khách, nhìn vào bức ảnh chụp của cha một cách thất thần. Mọi chuyện hậu sự của cha đều do anh xử lý tốt đẹp. Giờ phút cô cầm tro cốt của cha trong tay, rốt cuộc cô cũng biết, người yêu thương cô nhất trên đời từ nay đã không còn nữa rồi. Người cưng chiều mình cho dù mình có làm gì sai trái, từ nay đã không còn trên cõi đời này nữa rồi.

    Vẫn còn nhớ rõ lần từ Mỹ trở về, cha có nói :" Ngôn tiên sinh có đến tìm con đấy". Trong lời nói của cha có chứa đựng vài phần tò mò. Từ sau lần ngân hàng anh chấp nhận cho công ty cha vay, không hiểu là vô tình hay cố ý mà thỉnh thoảng cha trước mặt cô hay nhắc đến anh. Dù sao cũng nhiều năm lăn lộn trên thương trường nên cha cũng có điểm nghi ngờ quan hệ giữa cô và anh. Mà việc anh trực tiếp tìm đến cô càng khiến cha không ngừng phỏng đoán.

    Chỉ là cô lúc đó không có chịu thừa nhận, cho nên cha cũng không có hỏi thêm nữa, cũng không cố đoán thêm gì nữa. Giờ đây cô thật sự hối hận, hối hận vì đã không nói với cha ai là cha đẻ của con cô, của cháu ngoại ông. Suốt đời này cô đã không còn cái cơ hội đấy nữa rồi. Nhân sinh là thế sao, nếu biết trước cô chắc chắn sẽ nói với ông, ít nhất ông cũng có thể ra đy thanh thản hơn. Ít nhất thì cũng khiến người đàn ông này nguyện ý gánh vác nghĩa vụ của một người cha.

    Mấy ngày nay anh vẫn luôn ở bên cô và con. Cô cảm thấy thực quá mệt mỏi, sau cùng mọi chuyện đều do anh đứng ra thực hiện là chính. Cả chuyện công ty của cha cũng do mình anh thay mặt xử lý. Công ty của cha, cô tự nhận là mình không có năng lực để tiếp nhận, cha cũng chưa từng ép buộc cô phải tiếp nhận nó, chỉ mong sao cô ngày ngày sống đều là vui vẻ.

    Anh từ trong phòng bếp bước ra rót cho cô một chén nước ấm, đưa đến trước mặt cô nói :" Uống đy, đem viên thuốc này uống với nước, em sẽ có thể ngủ được một chút". Cô nhìn anh đầy mờ mịt.

    Cô đã ngủ một giấc thật dài, không mơ thấy cha, không mơ gì cả. Nếu không phải do tiếng chuông điện thoại phá ngang thì có lẽ cô đã có thể ngủ sâu hơn.

    Hơi mở mắt ra, trong phòng vẫn như trước âm u một mảnh. Lúc này đây cô nghe thấy tiếng anh ở ngoài vọng lại, tuy có chút mơ hồ nhưng vẫn có thể biết được :" Thư ký Chung, phiền cậu mang tài liệu đến đây".

    Cô trở mình, thấy chiếc gối đã sớm ướt đẫm bởi nước mắt của mình, im lặng một hồi lâu rồi mới xuống giường rửa mặt chài đầu.

    Cô bước ra phòng bếp thì gặp thấy anh đang nghiêng đầu nghe điện thoại, tay đang đổ nước vào nồi cơm điện, nói :" Phải cho bao nhiêu nước thế? Phần tư bát sao? Có vẻ hơi nhiều thì phải? Vì sao toàn là nước thế này?". Người bên kia không biết trả lời thế nào nhưng dường anh rất hài lòng :" Vú Vương là lợi hại nhất, được rồi, phần tư nước thì phần tư nước. Ah, còn phải không ngừng quấy nữa. Được rồi, tôi đã biết rồi".

    Cô giờ mới nhớ ra vì bì lễ tang của cha, dì Ngô cũng mệt mỏi đến đổ bệnh, cho nên anh tạm thời chuyển đến nhà cô ở.

    Trên người anh đang mặc một chiếc sơ mi nhăn nhúm, đầu tóc thì rối bù, hiển nhiên là cũng chẳng kịp mà rửa mặt chài đầu rồi, cô đứng lẳng lặng nhìn anh hồi lâu mới quay về phòng con. Bé con vẫn đang ngủ say, làm một đứa trẻ thật sướng, sẽ không thể biết được sinh tử là chuyện đáng sợ đến mức nào, bé chỉ nghĩ là gần đây ít được gặp ông ngoại mà thôi. Dù sao như vậy cũng vẫn còn tốt, ít nhất bé sẽ ít bị tổn thương hơn. Trách sao mà con người lại cứ muốn làm trẻ con, bởi vì khi ấy sự ngây thơ và thuần khiết vẫn còn tồn tại.

    Cô bước đến bên giường của con, khẽ ngồi xuống vuốt ve khuôn mặt xinh xắn của con. Bây giờ cô chỉ còn có con mà thôi, chỉ còn có mỗi mình đứa bé này thôi. Lục Kiều hỏi cô đã bao giờ cảm thấy hối hận chưa, tất nhiên là có, cô từng có lúc cảm thấy hối hận, khi vừa sinh đứa bé này ra thời điểm ấy cô cái gì cũng không biết, đứa bé khóc thì cô cũng khóc theo. Bây giờ nghĩ lại may mà thời gian đó còn có Lục Kiều bên cạnh. Tuy rằng cô ấy không tán thành chuyện cô sinh con nhưng sau này lại một mực yêu thương đứa trẻ như con mình. Cuộc sống tha hương nơi đất khách quên người cô chỉ biết dựa vào mỗi một mình Lục Kiều mà thôi, cô ấy là người duy nhất đem lại cho cô cảm thấy ấm áp. Còn bây giờ cô thật sự cảm tạ ông trời đã ban bảo bối này cho cô. Nếu không có đứa bé này thì cô sẽ không muốn tiếp tục nữa.

    Cửa bỗng bị đẩy ra, thần sắc anh có chút bối rối, nhìn thấy cô thì lập tức dịu lại. Anh nấu cháo, nhưng thật sự như vừa gây ra 1 thảm họa, là thất bại, vô cùng thất bại, rõ ràng đã làm theo chỉ dẫn rồi mà. Trên bàn ăn giờ có rau, có chân giò hun khói, có đậu hầm nhừ, ba người ngồi vào ăn như một gia đình đích thực. Có lẽ đã bởi vài ngày không ăn gì nên cô ăn rất ngon miệng, được tận hai bát cơm.

    Anh cơ hồ không dám tin vào việc này, nhưng cũng cảm thấy rất vui vẻ. Thời điểm Chung thư ký bước vào phòng liền cảm nhận được không khí trong nhà dường như là đã tốt hơn nhiều.

    Anh đề nghị thư ký Chung bàn bạc với cô về vài vấn đề quản lý nhân sự của công ty, chỉ cần công ty hàng năm đạt doanh thu theo hợp đồng yêu cầu là tốt rồi. Anh cũng hiểu là cô không có nhiều khả năng, mà cô cũng tự hiểu được năng lực của bản thân, cả ba người đều bàn bạc rồi nhất trí rằng sẽ đăng thông báo tuyển dụng.

    Khi trở về Thượng Hải cô lập tức liên hệ với Lục Kiều rồi kể lại mọi chuyện. Nghe được tin cha cô mất, Lâu Lục Kiều tức giận mắng :" Cậu có còn xem mình là chị em tốt nữa không thế? Chuyện lớn như vậy mà giờ là lúc nào rồi cậu mới nói? Uông Thủy Mạt, lần này cậu thật sự quá đáng rồi đấy". Mắng xối xả xong thấy cô dường như muốn khóc thì Lục Kiều mới ngưng được, uống vào 1 ngụm cà phê, thật muốn về sau không còn quan tâm đến cô nữa mà. Thủy Mạt ngồi một chỗ vụng trộm nhìn theo bạn, dường như cô ấy vẫn còn rất tức giận.

    Lúc này ở bàn bên cạnh có một đôi trai gái đy tới, hai người họ thực xinh đẹp, nhìn rất xứng đôi vừa lứa. Lâu Lục Kiều cũng vừa vặn quay đầu sang, ánh mắt lơ đãng nhìn qua, đột nhiên chỉnh lại tư thế của mình. Uông Thủy Mạt có điểm ngạc nhiên, nhìn kỹ lại hai người bọn họ, chợt phát hiện ra người phụ nữ này chính là mẹ của bạn học con mình. Bạn học của bé con thực đáng yêu, tên là Tương Cầm, cái tên này nghe rất đặc biệt nên dễ dàng khắc sâu vào đầu cô.

    Hai người kia đã bước xuống dưới lầu, không hề phát hiện ra cô đang ngồi đây. Uông Thủy Mạt đẩy đẩy cánh tay sang phía Lục Kiều nói :" Họ đy rồi". Lúc này Lục Kiều mới ngẩng đầu lên, hướng cô "Hừ" một tiếng, tỏ vẻ ta đây còn tức giận lắm.

    Uông Thủy Mạt vội vàng xin tha thứ nói :" Lần này là mình sai, là mình không tốt --- thật sự lúc ấy mình bối rối đến mức không biết một cái gì cả --", lời vừa dứt cô lại nghẹn ngào. Lâu Lục Kiều thở dài, đưa khăn giấy cho cô, ôn nhu nói :" Đừng khóc nữa, sinh tử là chuyện bình thường, chúng ta đều không có cách nào cả ".

    Lời còn chưa nói xong thì thấy mẹ của tiểu Tương Cầm đã bước lên lầu, hướng các cô mà đến. Lâu Lục Kiều chậm rãi đứng lên, có chút xấu hổi nói :" Chị dâu ---". Uông Thủy Mạt một bên kinh hãi, cô không thể tưởng tượng được người này chính là chị dâu của Lục Kiều. Nhưng người đàn ông vừa rồi thì đâu phải là anh trai Lục Kiều?

    Lục Kiều đứng dậy, cùng chị dâu đy tới một góc, hai người trao đổi vài câu rồi mới quay về. Lúc trở về gương mặt Lục Kiều khá buồn bã nói :" Thế giới này rộng lớn như thế, ai chẳng có khó khăn riêng của mình. Nhà mình cũng vậy thôi".

    Thủy Mạt biết chuyện năm đó của Lục Kiều và Tần Mộ Thiên đã gây náo loạn đến mức nào tới gia đình, chỉ biết khuyên nhủ :" Lục Kiều, hãy trở về với gia đình đy. Đất trời rộng lớn nhưng chẳng ai thương mình bằng cha mẹ đâu. Hai bác vì muốn tốt cho cậu nên mới thế".

    Lục Kiều hướng mắt ra phía ngoài, chợt nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình, cười khổ nói :" Thủy Mạt cậu có biết không? Mấy năm nay mình cũng đã từng nghĩ sẽ quay trở về, nhưng mình thật không còn mặt mũi nào. Năm đó mình quật cường bao nhiêu, cho dù có cắt đứt quan hệ cha con thì vẫn sẽ không ở cùng với bọn họ. Kết quả thì sao chứ? Mình với anh ta chỉ mới ở chung một thời gian ngắn ngủi đã liền quay sang phản bội mình. Mặt mũi đâu để có thể quay trở về? Mình không có con, chỉ có mỗi bản thân để chăm sóc chiếu cố. Giờ chỉ biết nghĩ về những gì cha mẹ đã nói, mọi chuyện đều đúng cả. Cho nên từ đấy về sau mình không có cách nào để trở về cả".

    Đây là lần đầu tiên Lục Kiều kể cho cô chuyện năm xưa. Thật sự không thể tưởng tượng rằng Tần Mộ Thiên lại là kẻ phản bội. Trách không được vì sao nhiều năm như vậy rồi mà Lục Kiều chỉ nghe thấy tên anh ta liền lập tức trốn tránh.

    Cô không biết dùng cách nào để an ủi Lục Kiều, chỉ biết nói :" Lục Kiều, mình đã từng đọc được một câu thế này : Cha mẹ nuôi con nhưng không hề mong báo đáp. Cậu làm gì thì cũng đừng để mình phải hối hận". Lục Kiều nghe xong cảm thấy thực chấn động, nhưng cô ấy không nói gì cả.

    " Cậu có biết không, khi còn sống cha cũng từng hỏi mình cha đẻ của đứa bé là ai? Mình lúc đấy không chịu nói, nhưng nếu cuộc đời cho thêm một cơ hội thì mình sẽ nói với ông, cha đẻ của bé chính là Ngôn Bách Nghiêu. Mọi chuyện mình sẽ nói hết với cha, sẽ không để ông ra đy mà không biết cha đẻ của cháu ngoại mình là người thế nào cả?".

    Cô đưa tay ôm lấy bạn mình nói :" Cậu còn cơ hội mà, đừng để bản thân mình sau này phải hối hận. Lục Kiều trên thế giới này chỉ cha mẹ là quan tâm thật sự đến cậu mà thôi. Hãy đối diện với quá khứ, hãy mở lòng mình ra. Những người khác sẽ không bao giờ có thể thay thế cha mẹ cả".

    Lâu Lục Kiều rơi vào trầm mặc, mãi một lúc sau mới gật đầu. Sau quay sang hỏi :" Thủy Mạt, nếu về sau Ngôn Bách Nghiêu đem cha cậu ra uy hiếp thì cậu tính sao?".

    Cô im lặng lắc đầu, nói :" Mình không biết. Thật sự là không biết --- Anh ấy độc tài như thế, rõ ràng là mình muốn thoát khỏi nhưng ngày đó nhận văn bản từ bỏ quyền nuôi con của anh ấy, lòng mình --", cô đem tay áp lên ngực, thấp giọng nói :" Lục Kiều, nơi này của mình --- thấy đau lắm ".

    Lục Kiều chỉ im lặng mà nắm chặt tay cô, tựa như muốn an ủi.

    Lục Kiều thở dài, nói kín đáo :" Tuổi trẻ chúng ta ai mà chẳng tin vào tình yêu tốt đẹp, cũng luôn nghĩ đến cảnh một ngày nào đó sẽ có hoàng tử bạch mã đến đưa mình đy. Khi mình vui vẻ thì anh ấy cũng vui vẻ, khi mình buồn thì anh ấy sẽ ở bên ôn nhu lau nước mắt cho mình. Anh ấy sẽ cảm thấy trên đời này chỉ có mình là duy nhất mà thôi, không ai có thể thay đổi được, rồi sau đó là cảnh về một cuộc sống mới đầy hạnh phúc ---".

    Đúng vậy, tuổi trẻ chính là thế đấy. Giống như trong phim " Sư tử Hà Đông nhà tôi", Trương Bách Chi có một đoạn lời thoại thực kinh điển, tựa như nói ra giấc mơ của tất cả mọi cô gái trên đời này :" Chỉ cho phép anh yêu em, cưng chiều em, không được lừa dối em, mỗi ngày đều phải đáp ứng làm một việc cho em, giảng mỗi câu đều phải nhiệt tình, không được ăn hiếp em, không được bắt nạt, luôn phải tin vào em. Người khác bắt nạt em thì anh phải tìm đến em đầu tiên. Em vui vẻ thì anh cũng vui vẻ, em không vui thì anh sẽ dỗ dành em. Vĩnh viễn cảm thấy em là người xinh đẹp nhất trên đời, trong giấc mơ cũng phải mơ thấy em, trong lòng chỉ nghĩ đến em".

    " Nhưng về sau mình mới hiểu, chuyện cổ tích thì không thể nào có được ngoài đời. Đúng không? Phải trải qua tổn thương thì mới có thể hiểu được, thế giới này làm gì tồn tại những chuyện như thế. Cho nên Thủy Mạt ah, nếu có thể tha thứ cho nhau thì sao cậu không thử làm một lần? Có lẽ bầu trời rộng lớn thế này về sau có thể tìm thấy người khác, nhưng các cậu thì khác, các cậu còn có 1 đứa con chung với nhau nữa mà?".

    Im lặng một chút chợt điện thoại của cô vang lên, ấn nút nghe thì thấy âm thanh ôn nhu ở đầu bên truyền tới :" Xin hỏi có phải là Uông tiểu thư không?". Cô gật đầu đáp.

    " Uông tiểu thư, tôi là nhân viên của phòng đối ngoại, chúng tôi gọi điện đến muốn thông báo một việc, thời gian trước tiểu thư có rút trúng thưởng 2 vé đy dự tiệc rượu ở Hawaii trên du thuyền sang trọng. Nếu thời gian tới sắp xếp được chút thời gian thì xin hãy thông báo lại cho bên tôi -- đương nhiên là nếu tiểu thư muốn đổi địa điểm cũng được".

    Cô kỳ thật đã sớm quên chuyện này, giờ đành nói :" Mấy ngày nữa tôi sẽ gọi điện lại, cảm ơn". Lâu Lục Kiều một bên cổ vũ cô nói :" Hãy đy đy, đem mọi buồn phiền quên hết trong chuyến đy này đy. Đừng lo lắng đến bé con, mình sẽ chăm sóc thật tốt mà".

    Cô cũng không còn là trẻ con, tự nhiên biết những chuyện này sẽ chẳng phải là ngẫu nhiên, tất cả đều là do được sắp xếp trước.

    Cả việc anh đưa cô đến bệnh viện tuy nói rằng là khám bệnh cho anh nhưng thật ra thì đã sớm an bài trước mọi chuyện, cả cuộc điện thoại này nữa, tất cả đều vì cô.
     
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÌNH YÊU BAN ĐẦU, TÌNH YÊU CUỐI CÙNG
    Chương 25
    Cô đi đến một dòng suối, có lẽ đây là nơi gần nhất với Thiên đường thì phải, cảnh vật xung quanh thật khiến con người ta cảm thấy choáng ngợp, thiên nhiên tươi đẹp với hoa cỏ cây cối xanh tươi, không khí cũng thật yên tĩnh thâm sâu, dường như trần thế ồn ào xô bồ không thể chạm nổi đến nơi đây. Những con cá nhiệt đới màu sắc sinh động khẽ bơi lội dưới dòng suối trong mát, Uông Thủy Mạt từ từ cảm nhận bầu không khí ở đây, cảnh vật và không khí này thật sự khiến tâm trạng nặng nề u sầu mấy ngày gần đây của cô dịu xuống nhiều phần. Có lẽ cô cũng nên thả lỏng cơ thể, thả lỏng suy nghĩ của chính mình một chút.

    Cô dành nửa ngày đy dạo trên bãi cát, xung quanh có những tốp túm năm tụm ba lại nằm phơi nắng rất thoải mái.

    Không biết là có phải là do hưng phấn không mà cô định cởi hẳn chiếc áo khoác ngoài màu trắng rộng thùng thình của mình ra, bên trong đang mặc một bộ bikini được Lục Kiều tài trợ, cô nghĩ dù sao nơi này cũng không biết ai cả, không sợ sẽ nhìn thấy người quen.

    Bỗng nhiên ở đằng sau một giọng nói đầy quen thuộc vọng lại tới theo tiếng gió biển mang theo vài phần uy hiếp :" Uông Thủy Mạt, em dám cởi ra sao?".

    Cô quay mạnh đầu lại, chỉ thấy giờ phút này anh đang khoanh hai tay vào nhau, đứng ngay đằng sau cô. Ngơ ngác nhìn anh, không thể nghĩ rằng tại sao giờ này anh lại có thể xuất hiện ở đây, gương mặt cô chợt ửng hồng vì ánh nắng, nói lắp bắp :" Anh … Anh…", cứ thế mãi mà không thể nói nên lời.

    Anh vì sao mà biết cô đang ở đây? Cô nhớ là mình không hề nói với ai, kể cả Lục Kiều. Vài giây sau, cô đã có thể phản ứng bình thường liền giận dỗi nói :" Anh lại phái người đy điều tra sao?". Thật là không có cách nào có thể cứu vớt được nữa rồi, anh cứ luôn như vậy.

    Anh đứng yên theo dõi cô mà không nói lời nào lại càng làm cô thấy tức giận, xoay người bước đy luôn. Cô lập tức bước nhanh hơn, rồi lại nhanh hơn, cuối cùng biến thành chạy từ lúc nào không hay, nhưng anh vẫn có thể theo sát ngay đằng sau.

    Cô làm sao mà có thể nhanh nhẹn hơn được anh chứ? Ước chừng có vài phút là cô đã bị anh tóm lại, nói vội :" Anh không hề đưa người đy điều tra em mà". Vậy thì sao lại biết chứ? Vì sao anh biết cô đang ở đây? Cô giãy dụa mãnh liệt trong sự khống chế của anh.

    Thanh âm của anh lúc này thật mềm mại, nói nhỏ chỉ đủ 2 người nghe :" Em đã từng nói mà, em không nhớ sao? Nếu có một ngày em lưu lạc thì đây sẽ là nơi em tìm đến đầu tiên".

    Cô làm sao mà quên được chứ? Năm ấy khi hai người bên nhau, có một ngày cô vô tình vào một diễn đàn về du lịch, nhìn thấy người ta giới thiệu về cảnh sắc nơi đây thật say mê lòng người, liền ôm thắt lưng anh làm nũng :" Về sau chúng ta nếu lưu lạc thì hãy đến nơi này đầu tiên anh nhé!".

    Lúc đấy anh lại coi thường lời cô nói, quay người gõ lên trán cô, nói :" Là đy du lịch chứ lưu lạc cái gì mà lưu lạc. Muốn đy thì về sau anh sẽ đưa em đy, đừng có mà nói là lưu lạc này nọ". Cô lại càng dùng sức siết chặt lấy vòng eo của anh, cười thật tươi, anh thật ngốc lại không hề biết nơi đây là thánh địa cho những cặp đôi hưởng tuần trăng mật!

    Nơi này cảnh vật vẫn y hệt như trong những bức ảnh năm đó cô nhìn thấy, nhưng cô lại không cùng đến với anh -- hoàn cảnh này thật giống với câu nói Cảnh như xưa người cũ đâu rồi?

    Anh đem cô ôm chặt vào lòng nói :" Bé yêu ah, em đã nói rồi mà, không nhớ sao?". Cô im lặng chôn mặt trong ngực anh, để cho từng giọt lệ rơi xuống ướt đẫm nơi đó.

    Giọng của anh trầm thấp vang lên :" Em đã nói, nói rằng sau này sẽ là vợ anh. Nếu có cô gái nào dám tranh giành thì chẳng phải em sẽ muốn liều mạng với người ta sao? Em còn nói về sau sẽ sinh hai đứa con nữa cơ mà -- rõ ràng đều là em nói ra. Vì sao bây giờ em lại không chịu thực hiện những lời đã hứa?".Thì ra anh còn nhớ, tất cả những gì cô từng nói anh đều nhớ cả!

    Cô đột nhiên vùng ra, dùng hết sức đẩy anh ra, rời khỏi vòng tay quen thuộc ấy nói :" Nhưng anh đã quên rồi sao? Là anh không cần em, lúc trước chính anh không cần em--". Anh không nói gì với cô cả, chỉ nhìn cô một mực muốn thoát khỏi vòng tay của mình.

    Cô không quay đầu lại, xoay lưng về phía anh, nói :" Là anh buông tay trước, em đã từng yêu anh đến như thế, nhưng còn anh thì sao? Anh biết rõ em nói chia tay chỉ vì giận dỗi -- nhưng anh thì sao?"

    Anh rơi vào trầm mặc, thật lâu sau mới cúi đầu nói :" Em muốn anh làm thế nào thì mới bù đắp được sai lầm năm ấy? Em nói đy, nói anh phải làm sao bây giờ?".

    Cô chỉ im lặng, chỉ im lặng mà thôi. Anh rốt cuộc cũng hiểu, vĩnh viễn trong lòng cô có một bức tường mà anh không thể nào vượt qua nổi. Cho nên dù anh có làm gì, có bù đắp ra sao thì thời gian cũng không thể nào quay ngược lại được.

    " Em muốn anh làm thế nào? Muốn anh làm gì thì em mới có thể tha thứ cho anh? Em hãy nói đy, nói cho anh biết --".

    Âm điệu của anh cứ không ngừng lặp lại như vậy. Cô ngẩn ngơ hồi lâu rồi thật chậm chạp xoay người lại. Hai tay cô che kín gương mặt, nhưng vẫn có thể thấy từng dòng nước mắt đang chảy xuống dưới --

    " Em đã muốn quên anh rất nhiều lần nhưng -- Cho dù anh từng quan hệ với người khác, cho dù anh từng phản bội em, nhưng tại sao em vẫn không thể nào quên được anh? Từng có lúc nghĩ rằng mình đã làm được, nhưng cuối cùng thì sao? Em vẫn không thể nào..."

    " Em nghĩ anh dùng bé con, dùng cha uy hiếp em là để làm gì? Chẳng phải là vì -- anh muốn em, bởi vì anh -- vì anh --", anh phải tạm dừng, cuối cùng thì anh cũng đem cái bí mật sâu thẳm trong đáy long mình nói ra.

    " Bởi vì anh yêu em, Uông Thủy Mạt. Bởi vì anh luôn yêu em, chưa từng một phút nào quên được em cả".

    " Em muốn anh phải làm sao đây? Làm sao thì em mới tha thứ cho anh..?"

    "…."

    Không gian chợt trở nên yên lặng, xung quanh không còn chút tiếng động nào nữa. Cô đang ở trong vòng tay của anh, để mặc cho gió biển vờn trên gương mặt mình.
     
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÌNH YÊU BAN ĐẦU, TÌNH YÊU CUỐI CÙNG
    Chương 26: Phiên ngoại 1
    Ngôn Bách Nghiêu ôm bé con về nhà, mẹ Ngôn đang loay hoay sửa mấy chậu hoa , quay đầu liếc con, trừng mắt nói: “ Vẫn còn nhớ là có bà mẹ này sao?".

    Nói xong mới phát hiện trong tay con là một đứa bé da trắng như tuyết, môi hồng xinh xắn, vừa nhìn là đã muốn yêu rồi, lập tức nở nụ cười hỏi: “ Con đang ôm con của ai đấy? Đến đây nào, đến đây để bà ôm một cái".

    Ngôn Bách Nghiêu đưa con cho mẹ anh bế, nói: “ Bé con, gọi bà nội đy". Bé con ngoan ngoãn lập tức gọi: “ Bà nội ạ".

    Âm thanh mềm mại như muốn khảm sâu vào lòng người nghe, mẹ Ngôn cười rồi gật đầu liên tục nói: “ Thật sự là bé ngoan". Quay đầu hướng quản gia nói: “ Đem chút bánh ngọt lại đây".

    Bà ôm bé con ngồi xuống, bắt đầu nói chuyện: “ Bé con, cháu tên gì thế?". Bé nhẹ nhàng trả lời: “ Bà nội, con là Uông Gia Hiên, nhũ danh là Tiểu Bảo, năm nay con 5 tuổi ạ". Vừa nói bé vừa giơ bàn tay 5 ngón bé xíu của mình ra mình họa đầy sinh động.

    Thật sự là khiến người ta yêu mà, mẹ Ngôn không nhịn được mà hôn lên trán bé. Quay sang thì nhìn thấy con trai đang cười mình, bà bỗng thấy tức giận liền mắng: “ Nhìn cái gì mà nhìn, có gì đẹp lắm hay sao mà nhìn? Cũng không chịu nhìn người khác để thua kém nhiều như thế, xem người ta đã có con trai lớn thế này rồi đây. Anh nhìn lại mình xem đã làm được gì rồi, nghĩ đến mà tôi lại tức điên lên được".

    Ngôn Bách Nghiêu trong lòng cười thầm không thôi, nhưng mặt ngoài thì không có nửa điểm biến sắc, noi: “ Được, con đy. Con đy đây. Con về phòng tắm táp một chút". Quay đầu hướng con nói: “ Bé con nhớ phải ngoan đó, cùng chơi vui với bà nội nhé".

    Cha Ngôn vừa trở về, xuống xe bước vào nhà liền nghe thấy từ vườn truyền đến tiếng cười của trẻ con thật đáng yêu, xem chừng là có họ hàng mang trẻ con đến. Ông cứ đy theo tiếng cười cuối cùng cũng tìm đến nơi. Chỉ thấy vợ mình đang ngồi trên một chiếc ghế mây, nhẹ nhàng cười rồi uống trà, mà trên bãi cỏ thì có một đứa bé đang chạy đuổi theo quả bóng cao su, vừa chạy vừa cười thật vui vẻ.

    Ông cẩn thận đứng một bên nhìn chằm chằm vào đứa bé, thật không hiểu vì sao nhưng càng nhìn lại càng thấy quen mắt. Ông ngồi xuống bên cạnh vợ, tự rót một tách trà, vừa uống vừa hoi: “ Thật đáng yêu! Là con nhà ai thế?".

    Mẹ Ngôn một bên chợt thở dài, ai oán nhìn ông: “ Hỏi cái gì mà hỏi? Hỏi được rồi thì cũng là của người ta thôi". Tâm sự của vợ sao ông lại không biết chứ? Bà đã già rồi, đáng lẽ là cái tuổi phải được bồng bế chơi với nhau, thế nhưng cứ phải thui thủi nhìn con mình cứ lao vào làm việc mà quên hết mọi chuyện, trong khi bạn thân của nó - Lư Dịch Hằng thì đã có một đứa con thật đáng yêu, bà vừa mới gặp một lần thì không thể quên nổi. Khi trở về nhà thì cứ suốt ngày lải nhải chuyện này bên tai ông suốt, khiến lỗ tai đã sớm mọc kén trong đấy rồi.

    Đứa bé kia cũng rất bạo dạn, vừa nhìn thấy ông ngồi xuống liền ôm quả bóng, tiến lại gần, hướng ông mà cười híp cả mắt vào, chào lễ phép: “ Chào ông nội ạ".

    Cha Ngôn vừa nghe tiếng chào liền cảm thấy chấn động trong lòng, thật là một cảm giác mềm mại dễ chịu vô cùng, vội vàng đặt chén trà sang một bên, cười hiền hòa, ngữ khí cũng nhẹ nhàng hơn mọi khi nhiều: “ Ai, bé ngoan, đến đây ông bế".

    Bé con bước đến ngồi trong lòng ông, cha Ngôn liền hỏi: “ Con tên gì? Là con nhà ai thế?". Bé con có chút không hiểu, nhìn hai người, ánh mắt mờ mịt đảo quanh mấy lần.

    Cha không phải là dẫn bé đến gặp ông nội, bà nội sao? Bé rõ ràng là cháu của ông bà mà, bé cũng đã gọi rõ ràng là ông nội bà nội, ông bà cũng gật đầu rồi còn gì? Sao giờ lại hỏi bé là con nhà ai cơ chứ? Người lớn thật là quá ngốc đy!

    Bé đành phải trả lời lại lần nữa: “ Ông nội, bà nội, con là Uông Gia Hiên, năm nay 5 tuổi ạ, mẹ con là Uông Thủy Mạt còn cha là Ngôn Bách Nghiêu". Vừa nói xong thì nhìn thấy bộ dáng cứng đờ của ông bà, thật là ngốc nha.

    Mẹ Ngôn lấy tay cốc lên đầu cha Ngôn, hỏi: “ Ông có thấy đau không?". Cha Ngôn một bên đáp: “ Không đau --", lời còn chưa dứt, mẹ Ngôn dùng hết sức lực gõ mạnh lên đầu ông lần nữa, ông bỗng kêu lên một tiếng, quát: “ Đau quá, bà dùng sức như vậy là muốn mưu sát chồng sao?".

    Mẹ Ngôn cũng cảm thấy tay mình có chút đau, vừa vẫy tay cho đỡ đau vừa nói với cha Ngôn: “ Có phải là tôi nghe nhầm không? Bé con có phải vừa nói cha là Ngôn Bách Nghiêu không? Là thật hay giả thế? Trên đời này việc trùng họ trùng tên thật ra cũng nhiều mà".

    Hai người bỗng quay đầu lại nhìn chăm chăm vào bé con để xác nhận lại, biểu tình xem chừng rất thận trọng, thanh âm cũng thấp đến mức không thể thấp hơn: “ Bé con, cháu vừa nói tên cha cháu là gì cơ?". Bé con mở to mắt nhìn hai người lớn trước mặt mình, nhìn họ một cách kỳ quái rồi mới đáp: “ Cha cháu là Ngôn Bách Nghiêu".
    Gió thổi nhẹ trong vườn, lướt qua mặt đem lại một cảm giác thật thoải mái. Giọng nói mềm mại của bé con tuy nhỏ nhưng truyền vào tai hai người già này lại thực rõ ràng, rõ ràng đến vô cùng. Hai người vẫn không thể tin tưởng được, cứ tôi nhìn ông, ông nhìn tôi nửa ngày mới kịp phản ứng.

    Ngôn Bách Nghiêu đang ngâm mình trong dòng nước ấm, đột nhiên nghe thấy bên ngoài có tiếng gọi lớn, người bỗng xông thẳng vào trong phòng, nháy mắt đã đến trước cửa phòng tắm mà gõ dồn dập, nói: “ Ngôn Bách Nghiêu, tên tiểu tử này, có đy ra ngay đây không hả?".

    Ước chừng sự tình đã bị bại lộ, anh vẫn chẳng có ý sẽ đứng dậy, ý cười hiện lên mặt, đáp: “ Mẹ, có chuyện gì thế?"

    Ngoài cửa bỗng trầm mặc một chút rồi vang lên khẩu khí ngày càng hung hăng: “ Mau đy ra đây cho tôi, nếu không xem tôi lột da anh thế nào".

    Dùng cường quyền tàn bạo để áp bức anh sao, thế nhưng cuối cùng thì Ngôn Bách Nghiêu cũng đứng dậy, đã là chuyện không thể tránh thì sớm hay muộn cũng vẫn phải đối mặt thôi.

    Cha Ngôn ôm bé con đy lên sau, vừa lên đến hành lang thì nghe thấy tiếng nói.

    " Nói như vậy thì bé con chính là cháu của mẹ sao?", ngữ khí của mẹ Ngôn vẫn là không dám tin tưởng, đã muốn vui đến phát điên rồi nhưng cũng lại lo sợ lo mất, không tin là thật.

    " Mẹ nếu không tin thì có thể đy xét nghiệm AND, nhưng điều kiện là mẹ không được khiến con dâu tương lai của mình tức giận đấy".

    " Đứa nhỏ này, còn không nói mau, con biết được lúc nào thế?".

    " Con cũng mới biết được thời gian ngắn thôi….Oa…", một tiếng kêu truyền đến, xem chừng mẹ Ngôn ra tay cũng không nhẹ nhàng.

    " Vậy mà không nói sớm cho tôi! Tội của anh thật đáng đánh!".

    " Mẹ, con còn phải đy thu phục vợ con trước đã, mẹ cứ nghĩ đến cháu thôi, không có con dâu thì lấy đâu ra cháu chứ?".

    Mẹ Ngôn trầm mặc hồi lâu, bỗng nói: “ Cô gái sở hữu chiếc nhẫn kia chắc chắn là mẹ của bé con". Câu nói này tuyệt đối là câu nói khẳng định!

    Thanh âm của Ngôn Bách Nghiêu cao lên một chút, che giấu sự vui mừng, nói: “ Nhẫn nào? Mẹ, làm sao mà mẹ biết được chiếc nhẫn là của cô ấy?". Rõ ràng là anh đã nhờ quản gia xử lý đôi nhẫn đó rồi còn gì nữa, nhưng cũng may mà bà không có ném đy, thật tốt quá!

    " Khi nào thì mang cô ấy về?", mẹ Ngôn hỏi có chút nóng vội.

    " Nhanh thôi, nhanh thôi…"

    Cha Ngôn đứng ở ngoài, trong tay vẫn ôm bảo bối của nhà ông, nghe hai mẹ con nói chuyện thì cười đến toét cả miệng. Bỗng cảm thấy thời tiết hôm nay quả thật là đẹp, mọi chuyện cái gì cũng tốt, cuộc sống thật là tươi đẹp mà!
     
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÌNH YÊU BAN ĐẦU, TÌNH YÊU CUỐI CÙNG
    Chương 27: Phiên Ngoại II
    " Vì sao lại là cô ấy?" Sầm Lạc Ly không cam lòng nên không thể không hỏi câu này.

    Anh nhìn cô ta nở ra một nụ cười nhàn nhạt, nói: “ Tôi cũng không biết nữa. Có lẽ trong cuộc sống này ai rồi cũng sẽ luôn có một người mà mình vĩnh viễn không thể buông tay, cô ấy chính là người đấy của tôi, cho nên tôi không thể buông tay ra được. Cho dù là quá khứ, hiện tại hay tương lai". Đúng thế, cô ấy chính là định mệnh cả đời này của anh.

    Khi còn trẻ con người ta rất dễ mắc phải sai lầm, nghĩ rằng cuộc đời còn dài, trước mặt sẽ là rất nhiều cơ hội khác. Nhưng rồi đy mãi, đy mãi khi quay đầu lại mới biết mình đã bỏ lỡ những gì. Khi màn đêm buông xuống, hình bóng của cô luôn hiện ra trong tâm trí anh, lúc đó anh mới hiểu rõ cô đã khắc sâu trong lòng mình từ lúc nào không hay.

    Càng về sau anh càng mới hiểu rõ được là bản thân mình có bao nhiêu yêu thương dành cho cô, chỉ là không muốn tự thừa nhận mà thôi. Đã nhiều năm trôi qua nhưng anh không thể quên được cô. Thì ra những tình cảm năm đó không rơi vào quên lãng, chỉ là được chôn thật sâu dưới đáy lòng mà thôi, anh sợ sự đau đớn dằn vặt khi một ngày nào đó nhỡ tay chạm vào mảng ký ức đã được niêm phong đó.

    Dường như Thượng đế thấu hiểu được nỗi lòng anh nên đã ban cho anh cơ hội được gặp cô lại một lần nữa. Cuộc gặp gỡ này, chỉ có thể ngộ mà không thể cầu.

    " Dù thế nào thì tôi vẫn muốn xin lỗi cô, xin hãy chấp nhận lời xin lỗi này". Anh vẫn duy trì được bộ dáng thản nhiên và hào phóng thường thấy. Cô ta nhìn anh, không nói gì, giờ đây có lẽ chẳng có thứ ngôn ngữ nào hữu ích nữa rồi.
    " Tạm biệt", anh nói câu cuối cùng với Sầm Lạc Ly.

    Sầm Lạc Ly nhìn bóng dáng cao lớn của anh xoay người, bước từng bước một càng xa mình hơn. Cũng tốt, từ nay anh ta sẽ hoàn toàn bước ra khỏi cuộc đời cô, vĩnh viễn sẽ không có điểm giao nhau nữa.

    Khi lần đầu tiên anh nói đến chuyện hủy hôn, Sầm Lạc Ly biết anh đã quyết định và sẽ không bao giờ thay đổi được, chỉ là cô ta thực không cam lòng, vẫn còn giữ chút hy vọng cứu vãn.

    Nhưng rốt cục thì sao? Mọi thứ đều hết rồi, cô ta đã yêu phải một người đàn ông mà bất kỳ ai yêu cũng đều khổ sở cả.

    Lạc Ly chậm rãi đưa tách cà phê lên, uống một hơi hết sạch. Đây sẽ là điểm chất dứt, là cách mà cô tiễn biệt mối quan hệ này, nụ hoa tình yêu của cô từ khi chớm nở đến lúc tàn lụi, chẳng có kẻ nào được biết cả.

    Mọi người đều nghĩ cuộc hôn nhân này thật môn đăng hộ đối, có lẽ anh ta cũng nghĩ thế, nhưng Sầm Lạc Ly luôn cảm nhận được ánh mắt anh nhìn cô trước đến nay đều là sự tĩnh lặng, không gợn chút cảm xúc.
     
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÌNH YÊU BAN ĐẦU, TÌNH YÊU CUỐI CÙNG
    Chương 28: Phiên Ngoại III
    Thủy Mạt gọi con dậy khỏi giường : Tiểu Bảo, nhanh một chút dậy đy con! Mặt trời đã phơi nắng đến mông, gà trống gáy cũng muốn khản cổ rồi !!!

    Bé con từ trong chăn thò đầu ra, chớp chớp mắt, mơ hồ nói : Mẹ ah, gà trống gáy thì có liên quan gì đến con chứ? Con có phải là gà mái đâuu!!.

    Thủy Mạt nói : Tiểu Bảo con có muốn ăn bánh ngọt không?

    Bé con không có phản ứng gì cả, Thủy Mạt lại hỏi : Bé con, con có muốn ăn miếng bánh ngọt này không?

    Bé con đáp : Có ạ, con muốn ăn

    Thủy Mạt lại hỏi : Thế sao vừa nãy mẹ hỏi con 2 lần mà con không trả lời?

    Bé con cười đáp : Bởi vì con muốn ăn 2 miếng bánh ngọt cơ!

    Bé con rất nghịch ngợm, hôm nay lại lôi hộp giấy ăn kéo hết ra chơi.

    Thủy Mạt từ trong bếp chạy ra, nhìn thấy thế mới hỏi : Bé con, nghe lời mẹ đừng có nghịch nữa.

    Bé con làm bộ không nghe được, tiếp tục kéo giấy ăn ra.

    Thủy Mạt lại phải nói lại : Bé con, đừng kéo nữa, có nghe thấy mẹ nói gì không đấy?

    Bé con nghiêm mặt trả lời : Mẹ, con không nghe thấy gì cả, lỗ tai của con đã đóng lại rồi!

    Thủy Mạt cười một tiếng đầy thích thú.

    Bé con bị ngã phải vào bệnh viện sơ cứu, nhìn vết thương đầm đìa máu kia, Thủy Mạt đau lòng không chịu được mà khóc nức nở.

    Bé con nhìn mẹ rồi hỏi kỳ quái : Mẹ, đầu mẹ không phải là bị hư rồi chứ, sao mẹ lại khóc thế?

    Thủy Mạt đáp : Mẹ đau lòng thì khóc chứ sao?

    Bé con đáp : Mẹ ah, lòng của mẹ bị đứt rồi ah?

    Uông Thủy Mạt thực dở khóc dở cười.

    Bé con bắt đầu thay răng.

    Thủy Mạt cùng bà dẫn bé đy đến nha khoa. Khi cha Ngôn về đến nhà liền xót cháu liền bế lên, hôn chụt một cái, hỏi: “ Tiểu Bảo để cho ông nhìn một cái nào, còn đau không?".

    Bé con chớp đôi mắt đen to tròn của mình, đáp nhanh: “ Ah, cái răng nanh đấy cháu đã để lại bệnh viện rồi, chẳng biết là nó có còn đau không nữa ông ạ. Nhưng giờ cháu không thấy đau gì cả". Cả nhà nghe thấy thế liền bắt đầu một trận cười vui vẻ!

    --- Hoàn---
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này