1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Võng du Toàn Chức Cao Thủ - Tác Giả: Hồ Điệp Lam - Tình Trạng: Đang Post

Discussion in 'Truyện dịch' started by ♔ ››Cáo‹‹ ✓, May 7, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 875: Nghiên cứu điểm sát thương


    Mạc Phàm vốn nói chuyện không trôi chảy, đang tính nói thêm câu nữa, Diệp Tu đã out mất. Ở thánh đường phó bản đoàn đội mười người, Diệp Tu sẽ ưu tiên Quân Mạc Tiếu chứ không phải Mèo Con U Sầu.

    Khôi Giác.

    Một trong sáu khu mới mở, nằm phía đông nam của đại lục Thần Chi Lĩnh Vực, khu vực có diện tích lớn nhất và chiếm số lượng phó bản nhiều nhất trong sáu khu mới.

    Ở đây có tổng cộng ba phó bản nhỏ 5 người, một phó bản 10 người, một phó bản 20 người, một cái 50 và 100 người. Khôi Giác gần như có đủ các loại phó bản trong Vinh Quang.

    Sáu khu lớn đồng loạt mở ra, nhưng thật ra theo quá trình làm nhiệm vụ tăng cấp, giữa các bản đồ có mối quan hệ nối cấp liền kề nhau. Khôi Giác chính là bản đồ cuối cùng lên cấp 75

    Khôi Giác lấy bối cảnh là một mảnh đất hỗn tạp phủ màu xám xịt, vừa nhìn liền biết đây là vùng đất dữ. Phó bản đoàn đội Khôi Giác này vốn nằm trong tòa thành chính trên cao, nhưng mọi người không cần trèo non lội suối gì, chỉ cần qua cổng dịch chuyển là có thể vào thành, nhanh chóng đến nơi.

    Phó bản đoàn đội 10 người: Chợ Ngầm.

    Đúng, ngay cả chợ cũng trở thành phó bản để đâm giết nhau, phong cách của Khôi Giác hiển nhiên rất đặc biệt.

    Mười người Hưng Hân cũng không chỉ trỏ nhiều về điều này, cả bọn nhanh chóng tìm đến cửa vào phó bản. Giờ đã hơn rạng sáng 4 giờ, người chơi ít hơn trước. Những đội tham quan chắc chắn sẽ không có mặt ở những nơi như phó bản đoàn đội 10 người lúc này. Có muốn ngắm nữa cũng phải chờ phó bản CD xong thôi.

    Họ ngay lập tức tiến vào phó bản.

    Quái nhỏ trong chợ chủ yếu là những thương gia trông khá an phận, nhưng đụng vào rồi thì cũng mạnh xấp xỉ đám sơn tặc Ấn Sơn của Dãy Núi Liệt Bình. Bọn Diệp Tu vẫn giữ chiến thuật cũ, Quân Mạc Tiếu làm MT, cẩn thận đối đầu với đám quái nhỏ như thể chúng là BOSS. Rồi sau khi dần quen với đặc điểm của quái, đội trưởng sẽ bố trí cả đội theo bài bản, đẩy nhanh tốc độ.

    Chợ Ngầm cũng có năm BOSS như Sơn Trại Ấn Sơn. Quái mở đầu khá nhiều, mãi đến khi nhìn thấy BOSS đầu thì cũng đã trải qua hơn 40 phút.

    BOSS Tiểu Thương Xấu Xa Nilas có một khuôn mặt hung tợn, coi bộ làm cướp còn có tương lai hơn làm thương nhân. Mà nó cũng không xuất hiện một mình, vừa đến liền kéo bè kết phái với lũ lưu manh, mới bắt gặp đỉnh đầu của bọn Quân Mạc Tiếu đã hô hào đòi chém giết, không chờ thương lượng hay nghỉ thở gì. Hệ thống thù hận lần này quả thực chẳng phân biệt đúng sai gì cả.

    Đám người Diệp Tu bó tay, chỉ có thể nhào lên chiến đấu trong tiếng mắng chửi hệ thống của Ngụy Sâm.

    Đợt quái này tính cả Nilas vừa đủ 10 con, bằng với số lượng người chơi.

    May mà kỹ thuật của đám Diệp Tu khá vững, hơn nữa còn trải qua màn tập luyện làm thế nào cùng đồng bọn đánh nhau với lũ quái cùng nhân số khi gặp Quân Sư Lãnh Ưng trước đó. Chẳng qua lần này hơi khác tí là BOSS cũng trắng trợn ra trận, tự mình làm chỉ huy. BOSS chưa tới đã nâng tay hô to, rồi một bóng đen chợt ập đến, nối gót là tiếng hét “ai da” của Bánh Bao.

    Bánh Bao Xâm Lấn bị đập trúng. Nhưng hình như tiếng “ai da” này nghe có chút vui vui?

    Tiếp đó mọi người nghe thấy Bánh Bao hí hửng nói: “Ý lưu manh nè!”

    Ai nấy cạn lời.

    Tiểu Thương Xấu Xa Nilas quả thật đã dùng kỹ năng Tập Kích Gạch, ném một cục gạch qua, nhất thời khiến Bánh Bao như tìm được đồng đảng.

    “Để em đến làm quen nó nha.” Bánh Bao hào hứng muốn nhào lên.

    “Làm quen thằng kế bên trước đi, anh đến chào nó cho em.” Diệp Tu vội vàng chặn họng. Với trình độ hiện tại của Bánh Bao và Đường Nhu, một mình chiến đấu với quái nhỏ thua 5 cấp không phải chuyện to tát. Có điều gặp phải một con BOSS xa lạ trong phó bản 10 người, Diệp Tu cảm thấy mình vẫn nên lên thăm dò trước cho chắc. Bởi hắn là người giàu kinh nghiệm, dù không biết đối thủ thế nào, hắn vẫn có thể dựa vào hành động của chúng mà đoán được. Đây là thứ mà Bánh Bao và Đường Nhu còn thiếu.

    Nghe Diệp Tu nói, Bánh Bao cũng không ý kiến ý cò nữa, vừa cầm gạch phang ngay con quái kế bên vừa nói: “Thế lão đại lên chào hỏi trước đi!”

    “Ừm…” Diệp Tu đáp, rồi tiến lên cản Nilas.

    Trong hoàn cảnh rối loạn này, người căng thẳng nhất chính là An Văn Dật. Gánh nặng của việc trị liệu từng người lớn vô cùng, cậu sợ mình không thể lo xuể.

    Tuy quá trình có chút giật gân nhưng vẫn an toàn, chín con quái bên ngoài từng chút bị diệt sạch. Đồng thời, Diệp Tu chiến đấu với Nilas nãy giờ cũng đã nắm được chiêu trò của BOSS. Hắn bèn bố trí, chỉ huy mọi người tấn công, thuận buồm xuôi gió đánh cho BOSS gần đỏ máu. Tiếp đó mọi người liền tránh ra, Diệp Tu chờ trước lúc cuồng bạo trong chớp mắt mới trốn sau. Cuối cùng Nilas xuống máu đỏ nổi cơn cuồng bạo cũng không ra chiêu hiểm gì quá ghê gớm, nó nhanh chóng bị mọi người đánh chết.

    Bóc tem rồi!

    BOSS của phó bản đoàn đội quả nhiên được tính bóc tem từng con lẻ. Lúc này, mọi người mừng rỡ, người chơi trên kênh thế giới thầm ném đá, còn công hội có câu lạc bộ thì khóc một dòng sông.

    Không đợi Diệp Tu nhắc, Mạc Phàm đã tự mình mở bảng thống kê sát thương.

    Hắn vừa mở đã há hốc mồm, chỉ mong Diệp Tu cũng quên phắn đi như hồi phó bản 5 người.

    Ai dè Diệp Tu cứ me lúc này mà nhắc, lại còn châm dầu vào lửa: “Đứa nào vừa bảo muốn xem bảng sát thương ấy nhỉ?”

    Đứa nào tất nhiên là Mạc Phàm, hắn đã mở coi bảng thống kê sát thương trước rồi, giờ nghe Diệp Tu nói, tay hắn không khỏi nắm chặt chuột.

    Mọi chuyện cứ như quay lại hồi ở Sơn Trại Ấn Sơn.

    Người đứng đầu là Hiểu Thương. Hắn xuất thân từ tuyển thủ chuyên nghiệp, kỹ thuật lão luyện, lại còn chơi nghề có damage bự như bậc thầy pháo súng, vì vậy Ngũ Thần thể hiện rất mạnh mẽ.

    Đứng thứ hai là Quân Mạc Tiếu, lần này không đánh mạnh hơn Hiểu Thương, nhưng hắn kéo thù hận ổn định, điểm sát thương tất nhiên sẽ không thua kém Hiểu Thương quá nhiều, cũng nằm trong top đầu DPS.

    Thứ tự tiếp đấy là Hàn Yên Nhu, Bánh Bao Xâm Lấn, Nghênh Phong Bố Trận, Một Tấc Tro.

    Bảy, tám, chín chính là nhóm đánh như chơi hôm nay: Hại Người Không Mệt, Muội Quang vàTrục Yên Hà.

    Nhưng Muội Quang và Trục Yên Hà đánh chơi là phải, người ta cũng biết mình đánh yếu.

    Còn Mạc Phàm lại rất bức bối. Cần lời giải thích! Sao cứ vào phó bản đoàn đội là mình lại đánh như củ cải vậy? Phó bản năm người trước đó có thế đâu!

    Mà chẳng cần so với sáu người cách xa nhóm đánh chơi bọn họ, chỉ xét trong nhóm, Trục Yên Hà, Muội Quang và Hại Người Không Mệt chỉ chênh nhau chút thôi. Tuy Muội Quang thua kém Hại Người Không Mệt, nhưng Mạc Phàm biết rõ triệu hồi sư của tên này bị Diệp Tu yêu cầu dùng giới hạn bốn con nên mới thua, chứ lỡ mà dốc hết sức đối phó thì sao? Chỉ sợ Hại Người Không Mệt của hắn cũng thua xa.

    Thật ra thì, Hại Người Không Mệt cũng từng thua khi Muội Quang dùng bốn con thú triệu hồi rồi.

    “Ờ, bảng thống kê vẫn y chang vậy, không có gì đáng nói. Người đánh tốt tiếp tục cố gắng, ai đánh chơi tự trọng xíu nha.” Diệp Tu nói.

    Mọi người tất nhiên biết câu này đang ám chỉ ai, cứ thế tiếp tục cười ha hả tiến về phía trước. Mạc Phàm lòng rối như tơ, ngay cả Hại Người Không Mệt cũng bước không vững,

    Cả bọn tiếp tục càn quét quái, đập chết BOSS.

    BOSS số 2 rồi số 3, một đường thẳng tiến, xem thống kê hết trận này đến trận khác, Hại Người Không Mệt tiếp tục đánh như đùa.

    Mạc Phàm sắp sụp đổ rồi. Hắn cố nhịn không mở miệng hỏi, bởi vì hắn nhận ra Diệp Tu đang cố ý dùng điểm sát thương thảm hại này chứng tỏ với hắn điều gì. Hỏi chẳng phải hợp ý tên kia sao? Mạc Phàm nhẫn nhịn, thề phải tự mình tìm ra vấn đề.

    Mà màn chỉ huy của Diệp Tu không hề tính hắn vào, thế là trong một phút lơ là, Mạc Phàm bất cẩn hy sinh ở BOSS 4.

    Chết trong phó bản nào cũng phải chịu tổn thất như nhau, chẳng qua tỷ lệ văng trang bị thấp hơn thôi. Dù sao phó bản khó qua cửa, hình phạt cũng phải thấp xuống để tránh đả kích sĩ khí của người chơi.

    Nhưng hôm nay Mạc Phàm đen như chó mực, vừa tạch đã rơi ngay một món ra ngoài.

    Chỉ là Mạc Phàm nào còn bận tâm đến món trang bị này. Lúc nhân vật bị tống tiễn ra trước cửa phó bản, Mạc Phàm còn đang giật mình ngơ ngác.

    Những người khác vẫn tiếp tục lặng lẽ trừng trị BOSS 4, không ai nói chuyện gì. An ủi nó không? Thôi bớt đi há!

    Dường như thiếu Hại Người Không Mệt cũng không gây ảnh hưởng gì đến cuộc chiến, BOSS số 4 nhanh chóng bị giết chết, kỷ lục bóc tem lại được tạo ra.

    “Tiếp tục thôi.” Hại Người Không Mệt của Mạc Phàm không có mặt, Diệp Tu quả nhiên bỏ luôn chuyện xem bảng thống kê, dẫn theo mọi người tiến về phía trước.

    Hại Người Không Mệt vẫn đứng ngẩn ngơ ngoài cửa phó bản. Chính Mạc Phàm cũng đang ngơ ngác ngồi trên ghế, không nói câu nào.

    Tại sao chứ?

    Mạc Phàm không hỏi vì sao mình chết. Bởi vì hắn biết lúc ấy mình lơ là, nếu không phạm sơ suất, hắn sẽ không chết.

    Hắn chỉ bận tâm đến điểm sát thương của mình.

    Tuy hắn không thể nhìn thấy bảng thống kê của BOSS 4, nhưng chắc hẳn không có gì đột phá so với trước đây.

    Bởi chính hắn cũng không tìm được cách đột phá. Hắn cho rằng mình đã làm hết sức, nhưng vẫn đánh không lại những người này. Là vì bọn họ giỏi hơn mình ư?

    Mạc Phàm ngẩng đầu nhìn quanh.

    Diệp Tu đang ngậm thuốc, khói thuốc lượn lờ che mờ khuôn mặt.

    Ngụy Sâm với vẻ mặt khinh khỉnh, thỉnh thoảng lại chửi mắng vài câu.

    Bánh Bao mặt mày hớn hở, không biết đang vui vẻ chuyện gì.

    Mạc Phàm nhìn không ra vì sao mình lại đánh yếu hơn những người này! Vì sao chứ?

    Mạc Phàm cần một lời giải thích hợp lý, hắn biết Diệp Tu chắc chắn biết rõ, nhưng hắn thà tốn thời gian để tìm ra nguyên nhân chứ không hề muốn mở miệng hỏi tên này.

    Mọi người vẫn tiếp tục đánh bản, Mạc Phàm bắt đầu mở lại tất cả bảng thống kê trong game hôm nay, nghiên cứu cẩn thận số liệu thử xem thế nào.

    Từ Sơn Trại Ấn Sơn ở Dãy Núi Liệt Bình cho đến Chợ Ngầm ở Khôi Giác, tổng thể bảng thống kê không thay đổi gì nhiều. Hội đánh mạnh vẫn nhiêu đó mống, nhóm đánh chơi cũng chỉ có ba người họ.

    Mạc Phàm mở xem từng con BOSS, tìm không thấy manh mối.

    Trong bảng thống kê còn có phó bản nhỏ năm người, Mạc Phàm cũng mở ra xem. Tuy hắn thua Ngũ Thần trong phó bản này, nhưng chênh lệch lại không lớn, mà tên Ngũ Thần kia trông cũng rất mạnh. Chỉ cần xem dáng ngồi tiêu chuẩn và vẻ mặt bình tĩnh của người này, có khi còn giống cao thủ hơn mấy thằng vớ vẩn kia.

    Sau khi mở xem bảng thống kê 3 BOSS của phó bản năm người, đối chiếu với phó bản mười người, Mạc Phàm chợt phát hiện một điểm khác biệt.

    Là số liệu chứ không phải thứ tự.

    Từ phó bản 5 người đến phó bản đoàn đội, phó bản 10 người khó hơn 5 người, điểm sát thương của hắn giảm mạnh cũng không phải chuyện lạ.

    Nhưng những người khác thì sao? Trong phó bản 10 người, không ai yếu đi cả, thậm chí có người còn hơn.

    Có lẽ vấn đề nằm ở đây? Bọn họ đã đánh như thế nào?
     
  2. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 876: Phát hiện vấn đề


    Mạc Phàm cố tìm nguyên nhân, bắt đầu ngẫm lại giữa lúc đánh phó bản nhỏ với phó bản lớn xem có gì khác biệt.

    Thao tác, kỹ thuật của bản thân đều như cũ, không có gì đáng nói. Còn người khác? Người khác thế nào hắn làm sao biết! Mạc Phàm khó chịu. Bố cục của phòng huấn luyện chiến đội, tiệm Internet và cả ở khu trọ đều chia theo kiểu một dãy ba máy, bốn dãy xếp thành hình vuông.

    Người ta chỉ cần ngó sang bên là thấy màn hình đồng bọn. Chỉ có Mạc Phàm một mình một dãy, muốn nhìn màn hình người khác phải đứng dậy đi qua mới xem được. Mạc Phàm chợt hoài niệm Tô Mộc Tranh, lúc Tô Mộc Tranh có ở đây thường ngồi kế bên hắn. . .

    Mạc Phàm bực bội trong lòng, chần chừ không biết nên đi hóng một vòng không. Âm thanh chỉ huy của Diệp Tu vẫn không ngừng văng vẳng bên tai hắn. Chỉ là bây giờ nghe trực tiếp bên ngoài, không phải qua tai nghe nữa. Nhưng Mạc Phàm luôn tự động bật chế độ phớt lờ âm thanh này, dù sao Diệp Tu cũng rất hiếm khi nhắc đến hắn.

    Lúc này nghe tiếng người kia lải nhải lại càng bực hơn, trong lúc khó ở, chợt một tia sáng lóe lên trong đầu Mạc Phàm. Hình như lúc đánh bản năm người, Diệp Tu rất ít khi làm ồn hắn!

    Nhớ kỹ lại, Mạc Phàm lập tức có thể khẳng định: lúc đánh phó bản nhỏ, trừ lúc thăm dò BOSS mới, bình thường chỉ có mấy mệnh lệnh “Đi”, “Ngừng”, “Buff” ngắn gọn, lúc đánh đấm cũng không dài dòng như bây giờ.

    Là do mình bị âm thanh ồn ào của hắn quấy nhiễu, nên mới đánh không tốt ư?

    Đây là ý nghĩ đầu tiên bật ra trong đầu Mạc Phàm, nhưng hắn nhanh chóng gạt đi. Thống kê thành tích bản lớn bản nhỏ đều bày ra trước mắt, thứ hạng của Mạc Phàm không tốt không phải do bản thân hắn kém đi, mà vì những người khác dường như không hề chịu áp lực từ độ khó phó bản lớn mang lại, vẫn phát huy được đầy đủ thực lực như khi đánh bản nhỏ.

    Không lẽ. . . vì có người kia chỉ huy?

    Mạc Phàm ngẩn ra. Nếu đấy thực sự là nguyên nhân, hắn cũng không thể phủ nhận sự logic của nó. Trong phó bản lớn, mọi người đều răm rắp nghe theo chỉ huy của Diệp Tu, thậm chí có lúc Diệp Tu còn chỉ đích danh ai ai dùng kỹ năng thế nào mà. Chỉ có Hại Người Không Mệt hắn là muốn chơi thế nào thì quẩy thế ấy, không ai quản cả.

    Lúc trước còn cảm thấy rất đắc ý, cảm giác mình rất bản lĩnh, rất ngầu.

    Mà bây giờ phát hiện, thì ra điều khiến hắn thầm tự hào, là nguyên nhân dẫn đến thành tích thảm hại kia ư?

    Mạc Phàm không muốn tin. Bây giờ hắn cũng không nghĩ được nhiều, đứng dậy bước tới sau lưng một người quan sát. Vừa nhìn, vừa thầm tưởng tượng nếu là Hại Người Không Mệt của mình gặp phải tình huống này, mình sẽ làm thế nào?

    Một trời một vực.

    Mạc Phàm nhìn Hàn Yên Nhu của Đường Nhu, Hàn Yên Nhu cũng theo nghề cận chiến giống Hại Người Không Mệt. Mạc Phàm vốn ít lời, nhìn Đường Nhu xử lý tình huống mà mấy lần suýt bật ra miệng “Sao vậy được, phải thế này chứ”. Nhưng sau đó Mạc Phàm nhận ra, lối đánh hắn cho là vớ vẩn của Đường Nhu, không có khi nào không kéo sát thương của cô nàng lên một khoảng đáng kể trên bảng thành tích. Hơn nữa Mạc Phàm cũng ngộ ra chân lý: là nhờ hợp tác!

    Như đợt quái vừa nãy là phối hợp với Khóa Yết Hầu của Bánh Bao. Khi Bánh Bao vừa Khóa Yết Hầu BOSS, bên đây Hàn Yên Nhu lập tức dồn sát thương dập tới tấp, kỹ năng tung ra vừa khít thời gian BOSS bị khóa. Không chỉ Hàn Yên Nhu, cả mấy đứa damage vật lý khác cũng như chuẩn bị từ trước, hè nhau lên hội đồng con quái, chỉ trong mấy giây ngắn ngủi đã rút thanh máu BOSS một đoạn dài trông thấy.

    Khóa Yết Hầu gây giảm 50% phòng ngự vật lý của mục tiêu, tức nghĩa tất cả sát thương tấn công đều tăng lên 50%. 50% là một con số kinh khủng chừng nào? Trong mấy giây ấy, sát thương Hàn Yên Nhu đánh được khiến cả Mạc Phàm cũng sướng lây.

    Đã hiểu!

    Mạc Phàm về chỗ của mình, cảm thấy bản thân đã khám phá được nguyên nhân. Hóa ra mọi người đánh phó bản lớn vẫn giữ được thành tích tốt là vì họ phối hợp với nhau, hơn nữa phối hợp một cách nhịp nhàng, ăn ý như vậy. Như kỹ năng Khóa Yết Hầu kia, Mạc Phàm tất nhiên biết, cũng biết nếu lúc này mình tấn công sẽ tăng damage, cũng sẽ nhân dịp ấy xông vào ké một nhát. Nhưng những người khác? Họ tựa như đang đợi Khóa Yết Hầu, còn giữ CD kỹ năng chờ sẵn, Khóa Yết Hầu vừa tung ra là ập vào lập tức, đánh ra đâu chỉ một nhát?

    Cần phải lưu ý nhiều hơn.

    Mạc Phàm ngộ đạo rồi tâm trạng tốt hẳn, ước gì có thể bay ngay vào đội, quét sạch map thể hiện cho bọn kia thấy sự lợi hại của mình.

    Không phải là nắm bắt thời cơ sao? Nắm bắt thời cơ là sở trường của thằng này đây! Mạc Phàm xuất thân từ nghề nhặt mót, nói gì chứ bàn chuyện cơ hội thì hắn tự tin vô cùng. Chỉ là bản này tạm thời hắn không vào được. Mạc Phàm tìm một chỗ đánh quái luyện cấp, trong lòng vẫn nghĩ mãi về bí kỹ vừa khám phá ra.

    Bên Diệp Tu tuy thiếu một người nhưng vẫn thuận lợi như cũ. Chỉ là chung quy nhân lực thiếu hụt, đám ăn ké dù cố gắng tích cực hơn, tốc độ quét map vẫn chậm hơn trước.

    Đánh xong BOSS 4, dọn tiếp một đợt quái nhỏ, cuối cùng đã tới con trùm chợ.

    Đấu pháp y như cũ, cày hơn ba tiếng, rốt cuộc đã phá đảo được phó bản Chợ Ngầm.

    Bấy giờ sắp tám giờ sáng, trời đã sáng choang, nhưng cả đám người vẫn rất hưng phấn, cả Trần Quả không quen thức đêm cũng chưa buồn ngủ.

    Lại đến thời khắc khui phần thưởng kỷ lục giết đầu, cả bọn không khỏi nao nức. Mạc Phàm lúc này đã chạy lại tập hợp giật slot vào bản 10 người cuối cùng, muốn nhân dịp này thể hiện một phen. Thấy đám người kia lao nhao tám chuyện mở quà, cảm thấy vô vị hết sức.

    “A!”

    “Ồ!”

    “Yeah!”

    Trần Quả liên tục trầm trồ, khiến Mạc Phàm liếc sang khinh bỉ hết lần này đến lần khác

    Trang bị của phần thưởng bóc tem cũng rất xứng với BOSS. Ngay con BOSS số 1, Bánh Bao Xâm Lấn đã lãnh được một món trang sức cam cấp 75.

    BOSS số 2 và 3 đều là vật liệu, tổng cộng 6 món, tỷ lệ tương tự số lượng ở Sơn Trại Ẩn Sơn.

    Phần thưởng BOSS 4 và 5 đều là trang bị cam, trong đó phần thưởng BOSS 4 chính là trang bị cho đạo tặc, không giúp được gì cho Hưng Hân. Còn trang bị khen thưởng của BOSS 5 lại phù hợp nhất với pháp sư nguyên tố, có điều nó cũng giúp ích cho các nhân vật thuộc nghề pháp thuật tăng trí lực ở giai đoạn hiện tại. Những trang bị dùng cho nhiều nghề như vậy cũng không hiếm gặp trong Vinh Quang.

    Cuối cùng chính là phần thưởng qua cửa phó bản.

    “Vũ khí! Vũ khí! Vũ khí!” Trần Quả không ngừng cầu nguyện, năm phần thường bóc tem BOSS trước đó không hề có vũ khí.

    Diệp Tu thì bình thản hơn cô, bấm nhận phần thưởng qua cửa đầu tiên của phó bản Chợ Ngầm!

    Xích Diễm Nam Tước.

    Một món đồ cam đập vào mắt mọi người, nhìn không biết đây là gì. Nhưng tiếp đó mọi người nghe thấy Trần Quả hô lên mừng rỡ, ai cũng hiểu đây chắc chắn là vũ khí rồi!

    Xích Diễm Nam Tước, pháo cầm tay chữ cam cấp 75.

    Khối lượng 3,9 kg, độ bền 39, tốc độ tấn công 1

    Sức lực + 58

    Tỷ lệ bạo kích vật lý + 10%

    Sát thương hệ hỏa + 10%

    Tỷ lệ bạo kích hệ hỏa +15%

    Tỷ lệ bạo kích sát thương hệ hỏa +20%

    Khi đánh trúng mục tiêu, có 4% tỷ lệ nổ mạnh.

    Thuộc tính cơ bản đúng chuẩn trang bị cam cấp 75, lại còn hàng loạt dòng phụ tăng mạnh thuộc tính hỏa thể hiện rõ ràng đây chính là phần thưởng bóc tem của một phó bản đoàn đội. Món Xích Diễm Nam Tước này cũng làm thay đổi kỹ năng nhân vật như Ấn Hổ của Muội Quang. Với những dòng phụ tăng cao thuộc tính Hỏa như vậy, người cầm vũ khí buộc phải chú trọng nâng cao các kỹ năng hệ hỏa, bằng không vũ khí này sẽ trở thành một lựa chọn sai lầm.

    Trần Quả là một bậc thầy pháo súng, cô hiểu rõ giá trị của món vũ khí này. Có điều cô cũng không định chiếm làm của riêng. Cô chỉ vui vì giờ đã có một cao thủ bậc thầy pháo súng trong đoàn đội, một DPS đánh còn tốt hơn Đường Nhu trong phó bản là Ngũ Thần.

    Tuy bị hạn chế bởi tuổi tác và thiên phú, trình độ của Ngũ Thần e rằng không phát triển được gì thêm. Nhưng hắn chắc chắn là một tướng mạnh cho chiến đội Hưng Hân hiện giờ. Nâng cao nhân vật của người này cũng đồng nghĩa với việc tăng tính bảo đảm cho chiến đội Hưng Hận trong quá trình đấu giải khiêu chiến.

    Không có gì đáng bàn cãi, Xích Diễm Nam Tước cứ thế giao cho Hiểu Thương của Ngũ Thần. Còn món trang bị cam kia, tuy không phải vũ khí, nhưng lại là giáp vải chuyên dụng cho quỷ kiếm sĩ, không có gì đáng tiếc cả.

    Ngoài ra còn có vài vật liệu tạm thời lấy trước tính sau.

    “Còn một phó bản đoàn đội 10 người nữa, hăng hái lên nào!” Trần Quả vẫn luôn phản đối chơi game thâu đêm, giờ lại không hề nhắc gì đến chuyện này, ngay cả ăn sáng cũng bỏ qua, cổ vũ mọi người quẩy luôn phó bản cuối cùng trong ba phó bản cấp 75.

    “Dô!” Không ai có ý kiến gì. Bóc tem hết lần này đến lần khác khiến ai cũng hăng như hít cần.

    “Thế thì tiếp thôi!” Diệp Tu nói, mọi người cùng quay về cổng dịch chuyển của thành Quy Trắc, rời khỏi đây tiến về phó bản 10 người cấp 75 cuối cùng, Trận Địa Linh Tuyệt của Rừng Toái Không.

    Hại Người Không Mệt của Mạc Phàm đã chờ sẵn ở đây, hắn chỉ sợ cái đám này quên luôn mình. May mà sau khi cả đoàn quay về, Diệp Tu liền gọi hắn đến. Mạc Phàm chưa từng nôn nóng muốn cùng ai lập đội như bây giờ, Hại Người Không Mệt vội chạy đến chỗ Diệp Tu thông báo, trở về đoàn đội.

    “Ai đánh tốt cố lên, ai đánh chơi tự trọng!” Diệp Tu lại hô hào khẩu hiệu vào bản của họ.

    “Hừ!” Mạc Phàm phá lệ đáp lại một câu, khiến mọi người hiếu kỳ muốn xem thử vẻ mặt hiện tại của hắn.

    Mười người vào bản, làm quen quái con, tiến thẳng về trước. Ai ngờ vào lúc 8 giờ 11 phút, trên kênh thế giới chợt hiện ra thông báo: Chúc mừng công hội Mưu Đồ Bá Đạo giết được Oán Linh Nguyên Chân của Trận Địa Linh Tuyệt.

    “Á! Sao lại thế được!” Trần Quả ngạc nhiên, có người cướp được tem phó bản 10 người trước mặt họ, Trần Quả không quen tí nào.

    Diệp Tu nhanh chóng nhấp vào kỷ lục chiếm đầu, vừa nhìn danh sách đội ngũ liền hiểu ra ngay. Hắn chỉ có thể thở dài: “Đám tuyển thủ chuyên nghiệp dậy rồi kìa.”
     
  3. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 877: Phó bản 20 người, đánh thì gõ 1!


    Mọi người nghe xong liền khẽ giật mình, lần lượt mở kỉ lục ra nhìn. Lúc hệ thống thông báo, nếu như thành viên thuộc cùng một công hội, sẽ lấy danh nghĩa công hội, tuy nhiên khi ấn vào xem rõ, danh tính nhân vật tham gia phá kỉ lục sẽ được liệt kê ra hết. Danh sách tham dự vào kỉ lúc bóc tem BOSS Oán Linh Nguyên Chân của Trận Địa Linh Tuyệt hoành tráng tới mức khiến người ta ná thở.

    Đại Mạc Cô Yên, Thạch Bất Chuyển, Bách Hoa Liễu Loạn, Lãnh Ám Lôi,…

    Đây rõ ràng là danh sách chỉ khi thi đấu chuyên nghiệp mới có thể gặp, hiện tại lại phô trương trưng ra giữa danh sách kỉ lục. Mà có thể giành được kỉ lục vào lúc này, có nghĩa người phía sau không còn là đám chơi game thuê cày level cả đêm, mà là chủ thầu nhân vật chân chính: bốn nhân vật cấp bậc đại thần của chiến đội Bá Đồ trong mùa giải này.

    Sáu nhân vật còn lại cũng không ai không phải thành viên chiến đội Bá Đồ, không nghi ngờ gì, đám tuyển thủ chuyên nghiệp của Bá Đồ đã bắt đầu một ngày làm việc mới. Có phó bản mới, tuyển thủ chuyên nghiệp đương nhiên cũng muốn tới nghiên cứu một chút, thuận tay liền phá kỉ lục phó bản luôn. Nếu nói là vì mấy thứ được thưởng nhờ giết BOSS thì không khỏi quá coi thường mặt mũi của chiến đội lớn vốn lắm tiền nhiều của. Chỉ có một nghèo hai trắng như chiến đội Hưng Hân mới tăm tia mấy thứ ban thưởng ấy. Với thực lực của những chiến đội lớn như Bá Đồ, có danh có tiếng tại danh sách kỉ lục giết BOSS còn quan trọng hơn, chứ mấy thứ ban thưởng này không được coi là thứ để cạnh tranh trong cuộc đua này.

    Cho nên tuyển thủ chuyên nghiệp của các chiến đội lớn đối với việc phó bản mới xuất hiện đều không tỏ ra gấp gáp, mọi người vẫn nghỉ ngơi điều độ như cũ, thậm chí phía câu lạc bộ còn nhấn mạnh mong mọi người giữ nguyên tác phong làm việc và nghỉ ngơi bình thường, bảo trì trạng thái thi đấu, đừng vùi đầu đi cày bản game online mới…

    Việc nhấn mạnh này không hề thừa, tuyển thủ chuyên nghiệp bọn họ vốn là những con người mê muội trò chơi Vinh Quang này nhất, muốn khiến bọn họ kiềm chế sự hấp dẫn của bản game mới thực ra đối với bọn họ cũng vô cùng khó khăn. Tuy rằng tất cả câu lạc bộ đều đã có yêu cầu như vậy, nhưng ai biết thực chất có người trộm mở clone ra chơi hay không? Ai cũng không rõ…

    Tuy nhiên giờ là hơn tám giờ sáng, theo lịch hằng ngày hẳn cũng nên thức dậy rồi, mấy đứa này đương nhiên có thể mượn cớ vào chơi game online một lúc. Quen thuộc với phó bản mới là nói cho oai, trên thực tế, những người như bọn họ, sao có thể không có người thấy hứng thú với phó bản mới chứ?

    Kỉ lục giết BOSS đầu tiên của Linh Tuyệt Trận Địa vừa ra, người chơi bình thường đều có chút sững sờ. Những người này cũng đều cày xuyên đêm giống như đám Diệp Tu, đã quen với kỉ lục giết BOSS không ngừng hiện lên cả đêm rồi. Bọn họ đều cần chút thời gian lấy lại bình tĩnh, mới phát hiện ra, vừa rồi không phải công hội Hưng Hân nắm giữ kỉ lục giết BOSS!

    Mưu Đồ Bá Đạo!

    Rồi sau đó đương nhiên cũng ấn vào xem danh sách, vì vậy lại bị một đống tên tuổi chói mù con mắt.

    Lãnh đạo cấp cao của công hội các câu lạc bộ cũng sôi sục. Trò chơi đổi mới phiên bản, đối với những người lãnh đạo công hội như bọn họ lại càng quan trọng, suốt đêm tăng ca tới hừng đông còn chưa ngủ các thứ là chuyện quá bình thường. Phải thay đổi cái cũ, đoạt kỉ lục giết BOSS, đều là công việc chủ yếu của bọn họ. Nhưng nay không giống xưa, một tên quái thai như Diệp Thu chạy tới chơi game online, còn mang theo cả một đội ngũ, vào lúc tất cả đội ngũ của công hội các câu lạc bộ còn dạo quanh phó bản vượt cấp như đang tham quan, bọn hắn giết BOSS dễ như ăn bánh, trong vòng một đêm, giết sạch BOSS của bốn phó bản.

    Các vị hội trưởng phát điên, bất đắc dĩ, trông ngóng trời sáng! Bọn họ tất nhiên biết rõ, sau khi trời sáng, tuyển thủ chuyên nghiệp nhà bọn họ cũng sẽ vào game online để làm quen. Tuy giành kỉ lục các thứ không phải chức trách của tuyển thủ chuyên nghiệp, nhưng có thể nhờ họ tiện tay một chút thôi mà!

    Số lượng tuyển thủ tại các chiến đội đều trên dưới mười người, vì vậy phó bản mười người dĩ nhiên là lựa chọn hợp lý. Phó bản mười người được đổi mới có tổng cộng ba cái, hai cái đã bị Hưng Hân diệt gọn. Khi tuyển thủ chuyên nghiệp muốn sử dụng tài khoản để chuẩn bị thử nghiệm bản game mới, tất cả các công hội tất nhiên sẽ nhắc nhở một chút, nếu đi phó bản mười người, vậy thì vào phó bản duy nhất chưa bị thịt – Linh Tuyệt Trận Địa.

    Kết quả là Mưu Đồ Bá Đạo nẫng được tay trên.

    Nhân vật của đám tuyển thủ chuyên nghiệp trong game hiện tại cũng không khoác lên người trang bị bạc hoành tráng như lúc thi đấu, xét theo thực lực nhân vật, so với chiến đội Hưng Hân cả người trang bị cam thì kém hơn không ít, nhưng so trình độ thao tác, rèn luyện chiến thuật, sự ăn ý trong phối hợp của bọn hắn thì chiến đội Hưng Hân chỉ có nước hít khói.

    Đám Diệp Tu muốn cày xong một phó bản mười người cũng phải mất tầm ba tiếng, còn nhóm tuyển thủ chuyên nghiệp Bá Đồ thực ra mới phó bản chưa quá hai mươi phút đã kịp thích ứng rồi đẩy mạnh tấn công, xử gọn con BOSS đầu tiên. Bọn họ đi khai hoang phó bản không cần để ý cẩn thận cẩn thận như đám người Diệp Tu, gặp quái lạ, BOSS lạ đều phải để Quân Mạc Tiếu của Diệp Tu lên thử một phen. Bọn họ đều là toàn bộ tiến lên, bởi vị họ tự tin cho dù gặp phải tình huống nào, những tuyển thủ như bọn họ đều có năng lực ứng phó. Còn chưa cần phải nhấn mạnh rằng họ còn có người thao tác mục sư xuất sắc nhất giới chuyên nghiệp Vinh Quang ở trong đội…

    Cho nên sau khi nhìn thấy Mưu Đồ Bá Đạo lấy được kỉ lục giết BOSS đẩu tiên, Diệp Tu cũng đã rõ, phó bản mười người này bọn hắn không nuốt trôi được.

    “Có tiếp tục nữa không?” Cũng không phải mình Diệp Tu rõ ràng chuyện này. Thấy Diệp Tu không có chỉ thị gì thêm, Trần Quả hỏi.

    “Không cần thiết.” Diệp Tu thở dài. Bọn hắn không câu nệ nhiều như mấy chiến đội lớn, bọn hắn là vì ban thưởng kỉ lục giết BOSS mà tới, nếu như tại phó bản này đã không còn kỉ lục, thật sự không cần phải tiếp tục.

    “Thoát nhé?” Trần Quả hỏi.

    “Thoát ra đi!” Diệp Tu nói.

    Nếu như không có ban thưởng giết BOSS, phải mất ba tiếng mới đánh xong phó bản mười người, vậy thì tiền công cũng hơi quá thấp.

    Rời khỏi Linh Tuyệt Trận Địa, mọi người vốn tràn đầy phấn khởi bỗng có chút sa sút tinh thần, trong số những người này có cả Mạc Phàm. Gã cũng không phải vì ban thưởng, gã vốn định lợi dụng phó bản này để tỏa sáng, ai ngờ hiện giờ lại không chơi nữa, Mạc Phàm cảm thấy sức lực tràn trề nhưng không có chỗ dùng, buồn bực muốn chết.

    “Tiếp tục cày mấy phó bản nhỏ?” Trần Quả đề nghị. Ban thưởng phó bản năm người tuy hơi ít, nhưng vẫn còn hơn không có.

    “Phó bản nhỏ chắc cũng có tuyển thủ chuyên nghiệp đi cày rồi nhỉ?” Diệp Tu vừa nói vừa hú một tiếng vào QQ của nhóm tuyển thủ chuyên nghiệp: “Những ai đang online?”

    Póc póc póc…

    Một đống người xếp hàng điểm danh, miệng hô: “chào tiền bối”, “chào đại thần” đều có, Diệp Tu tùy tiện liếc mắt một cái, phải đến ba bốn mươi người đang online. Cái nhóm này đâu có lúc nào đầy đủ như vậy? Hiển nhiên toàn bộ đã bắt đầu hành động rồi, làm cái gì thì còn phải hỏi sao? Nếu như là huấn luyện bình thường, đâu được phép nghịch QQ, rõ ràng đều đã chạy tới xem game online đổi mới thế nào!

    “Chuyện gì?” Dạ Vũ Thanh Phiền hỏi, có lẽ đang rất bận rộn cày phó bản, Hoàng Thiếu Thiên chỉ nói hai chữ.

    “Ăn cơm chưa?” Diệp Tu hỏi.

    “Cút cút cút cút cút cút cút!” Mặc dù bận rộn nhưng Hoàng Thiếu Thiên vẫn dùng tận bảy chữ.

    “Đang đánh phó bản nào thế?” Diệp Tu liền dứt khoát hỏi.

    “Linh Tuyệt Trận Địa.” Hoàng Thiếu Thiên đáp.

    “Yếu vãi! Giết BOSS còn bị Bá Đồ cướp mất.” Diệp Tu nói.

    “Châm ngòi đấy à!” Hoàng Thiếu Thiên tức.

    “Buồn cười chết mất, nói cứ như mấy chú không phải đối thủ cạnh tranh ấy, lại còn phải châm ngòi?” Diệp Tu nói.

    “………….” Hoàng Thiếu Thiên khi á khẩu cũng phải nhiều hơn người khác mấy dấu chấm.

    “Mọi người đang đánh những phó bản nào thế?” Diệp Tu hỏi luôn cả hội.

    Mọi người mồm năm miệng mười, phó bản nào cũng đánh, Diệp Tu nhìn, quả nhiên rất nhiều phó bản nhỏ đều đã bị chiếm, một chiến đội có thể đồng thời đánh hai phó bản nhỏ! Nhưng nhiều nhất vẫn là Linh Tuyệt Trận Địa, xem ra các công hội ngầm ám chỉ muốn thuận tay giành kỉ lục cũng khá nhiều.

    “Muốn tránh đụng phải nhau để lấy ban thưởng kỉ lục giết BOSS hả?” Vương Bất Lưu Hành đột nhiên bắn ra một câu, Vương Kiệt Hi đã đoán được ý đồ của Diệp Tu.

    “Tui hiện tại nhiều kỉ lục hơn mấy người đó biết không?” Diệp Tu trả lời.

    Mọi người nín bặt, còn không phải vì ông mặt dày cày xuyên đêm à?

    “Có ai muốn lập đoàn đi phó bản 20 người không, gõ 1!!!” Diệp Tu kêu lên.

    Vô số biểu tượng đổ mồ hôi phun máu lập tức bay ra, đề nghị này thật sự khiến cho người ta phút chốc không thể đỡ nổi.

    Lập tức có người không kìm nén được nhảy ra, tên này đương nhiên là nhân vật coi Diệp Tu là đối thủ.

    Nhất Diệp Chi Thu: “Đệt, anh nói vậy là có ý gì!”

    “…” Diệp Tu nói.

    Mọi người trợn mắt há hốc mồm, một câu đơn giản như vậy đã chặn họng được Diệp Tu à? Thật không thể tin được. Nhưng rồi mọi người lập tức hiểu rõ nguyên nhân cũng không đơn giản như vậy.

    Diệp Tu nói: “Mẹ nó, nhìn thấy cái tên kia nói chuyện với mình, nhất thời thấy hơi sai sai.”

    Tất cả mọi người cười bò.

    Người dùng nhân vật Nhất Diệp Chi Thu là ai, mọi người đương nhiên biết rõ, Tôn Tường của Gia Thế đó! Thằng này đúng là thiên tài, mọi người không thể không thừa nhận. Nhưng vấn đề là thằng nhóc này khá ngang ngược càn rỡ, cho dù có thực lực thực sự, quan hệ với người khác cũng không tốt đẹp gì. Không nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp hoanh nghênh gã cho lắm.

    Tôn Tường cũng đang tức điên, nhưng hai tay vốn thao tác chơi game vô cùng linh hoạt bỗng dưng như bị đông cứng lại, sững sờ không biết gõ gì để phản bác. Đành phải tiếp tục nhìn nhân vật mới “Quân Mạc Tiếu” của Diệp Tu nói tiếp: “Sao người trong Gia Thế vẫn ở đây, không phải bị loại là sẽ bị đá ra khỏi nhóm à? Trong quy định nhóm không phải có điều này sao?”

    “Làm gì có điều ấy!” Tôn Tường vừa nổi điên vừa lật xem, ai mà tin là có quy định ác độc như vậy chứ!

    Ngồi lật lại không chỉ có Tôn Tường mà còn rất nhiều nhân vật lão làng khác, ai ngờ vừa nhìn, ôi đệt, có thật.

    Tôn Tường nhất thời thấy khó có thể tiếp nhận nổi, nhưng phản ứng thằng bé này cũng không đến mức quá trì độn, sau khi liếc mắt nhìn lại liền hiểu ra giống mọi người.

    “Đệt, đây là anh vừa thêm vào phải không!” Tôn Tường kêu lên.

    Diệp Tu là tuyển thủ chuyên nghiệp cực kì có bề dày kinh nghiệm, nghĩa là đã trở thành thành viên của nhóm từ lúc ban đầu, lên tới chức quản lý cũng vô cùng hợp lý. Lúc Tôn Tường đang kêu gào, đám tuyển thủ đã cười sắp điên luôn rồi.

    “Đúng!” Diệp Tu vô cùng thản nhiên thừa nhận.

    Hai tay Tôn Tường lập tức lại đứng hình, không biết nên gõ cái gì.

    “Cho nên chú mà nói nhảm nữa sẽ đá chú ra khỏi nhóm luôn!” Diệp Tu đe dọa, sau đó lại quay ra hô: “Phó bản 20 người có ai đi không, đi thì gõ 1!!!!!”
     
  4. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 878: Lập đội 20 người


    Diệp Tu hỏi vậy mà cũng có người đáp lại. Tuyển thủ vây xem đang hóng hớt, thấy có người thật sự đáp lại đương nhiên càng hóng hớt hơn. Nhưng cái người đáp lại này không khỏi có quá chút vip ấy! Vô số tuyển thủ trợn mắt há hồm… các đại thần bắt tay cày phó bản sẽ là cảnh tượng gì?

    “Một mình cậu tới hay toàn đội tới đấy?” Diệp Tu vẫn rất bình tĩnh hỏi lại.

    “Toàn đội.” Người tới đáp.

    “Vậy thì tốt, mỗi bên mười người.” Diệp Tu nói.

    “Phó bản nào?” Đối phương hỏi.

    “Dãy Núi Liệt Bình.” Diệp Tu trả lời.

    “Doanh Trại Tiên Phong Phản Quân?” Đối phương hỏi tiếp.

    “Hình như nó đó.” Diệp Tu đáp.

    “Liên lạc trong game.”

    “OK.”

    Dứt lời cả hai đều off, để lại một đám tuyển thủ vẫn chưa nhặt được cằm vẫn chưa khép được mắt, chỉ biết nhìn lịch sử nói chuyện của hai vị đại thần này.

    Diệp Thu, Vương Kiệt Hi.

    Quân Mạc Tiếu, Vương Bất Lưu Hành.

    Cày phó bản không phải việc gì to tát, tuyển thủ nhà nghề cũng đang cày đây này, nhưng hai đại thần lại đi hợp đội cùng cày thế này quả thật khiến người ta thấy phát rồ.

    “Phó bản 20 người! Xuất phát!” Diệp Tu xong trò chuyện bên group rồi thì lập tức bảo các đội viên.

    “Chúng ta lấy đâu ra 20 người?” Ngũ Thần nghi ngại.

    “Đi cùng chiến đội Vi Thảo thì có đội 20 thôi.” Diệp Tu nói.

    Cạch!

    Cũng không biết là âm thanh gì, nhưng có người không bình tĩnh rồi. Mọi người nhìn sang chỗ tiếng động phát ra, hóa ra là Kiều Nhất Phàm vẫn luôn chăm chỉ cẩn thận chưa từng có hành vi khác người nào.

    Kiều Nhất Phàm rời Vi Thảo gần nửa năm, mà thời gian ở Vi Thảo cũng cùng lắm có một năm. Nhưng muốn quên đi một năm đó không phải chuyện dễ dàng. Sự hưng phấn thuở đầu khi được chiến đội Vi Thảo chọn trúng, sự ngưỡng mộ với tiền bối khi lần đầu được vào đội, tình bạn với Cao Anh Kiệt, phận mãi không có dịp thể hiện, còn có hoài nghi và chối bỏ bản thân… Kiều Nhất Phàm ở Vi Thảo là một kẻ vô danh. Người khác có thể không nhớ nổi cậu đã làm gì suốt một năm ở Vi Thảo, nhưng với cậu mà nói, một năm này đã xảy ra rất nhiều chuyện.

    Giờ cậu đã rời Vi Thảo rồi, hay nói chính xác hơn, là Vi Thảo rời bỏ cậu. Thế nhưng Kiều Nhất Phàm chưa từng oán trách Vi Thảo. Sự thật là, bất cứ ai trong chiến đội Vi Thảo đều xuất sắc hơn cậu rất nhiều. Chỉ là Kiều Nhất Phàm vẫn muốn tự mình nỗ lực để có ngày cùng đứng trên sân thi đấu với người Vi Thảo, để họ nhìn mình với cặp mắt khác xưa. Cậu cũng thường tự tưởng tượng ra cảnh đó lắm.

    Nhưng cậu chưa từng tưởng tượng, lần đầu chạm mặt Vi Thảo lại là tại phó bản đồng đội trên game. Đi theo vị đại thần trước mặt này đúng là lúc nào cũng phải chuẩn bị tâm lí đón nhận những chuyện bất ngờ.

    Kiều Nhất Phàm bùi ngùi không thôi vì chuyện riêng, Ngũ Thần thì đơn giản thấy shock vì tự dưng lôi được Vi Thảo tới phá phó bản 20 người. Như bao tuyển thủ chuyên nghiệp khác trong group, Ngũ Thần cũng thấy thế giới nay điên rồi.

    Bánh Bao và Đường Nhu thì sao? Không biết không care, tâm trạng ổn định.

    Mạc Phàm lại càng điếc không sợ súng, chỉ thỏa mãn vì có cơ hội đi phó bản.

    Tức là, người xúc động nhất hẳn nên là Trần Quả. Nhưng Trần Quả đã ngồi cạnh Diệp Tu ngay từ đầu, thét cũng thét đủ lúc Diệp Tu kéo QQ khi mới bàn chuyện xong. Cô đã tận mắt quan sát toàn bộ quá trình, cảm xúc cũng bình ổn trở lại.

    “Lập tức tiếp tế, chuẩn bị xuất phát.” Diệp Tu phân phó. “Dãy Núi Liệt Bình phó bản 20 người.”

    Đội ngũ hai bên nhanh chóng tập hợp trong phó bản 20 người Dãy Núi Liệt Bình, tại lối vào Doanh Trại Tiên Phong Phản Quân

    “Tới hết rồi à?” Diệp Tu nhìn nhân vật bên Vi Thảo, toàn những gương mặt thân quen, cốt cán của Vi Thảo.

    “Đều đến.” Bên chiến đội Vi Thảo, Vương Bất Lưu Hành bước lên, Vương Kiệt Hi vừa nói chuyện với Diệp Tu vừa quan sát thành viên Hưng Hân, trong đó có những khuôn mặt cũ đã biết, cũng có gương mặt mới xa lạ.

    “Thương lượng trước khi đánh nào. Phần thưởng chia sao?” Diệp Tu hỏi.

    “Phân theo nhu cầu.” Vương Kiệt Hi nói.

    “Nhu cầu nghề nghiệp?” Diệp Tu hỏi.

    “Ừ.”

    “Nghề nghiệp đụng nhau?” Diệp Tu lại hỏi.

    “Roll điểm.”

    “Vật liệu?”

    “Chia đôi.”

    “OK cứ thế đi.” Diệp Tu rất đồng ý kiểu phân chia quy củ này, thế nhưng những người khác đằng sau đang ngước nhìn tràn đầy hâm mộ.

    Nhìn kĩ đi, khí chất đại thần đó, phó bản chưa mở mà đã bàn xong phân chia chiến lợi phẩm rồi.

    “Nhân vật chia sao?” Tiếp đó cần phải phân chia vai trò cho mỗi người trong đội.

    “MT là bên chúng tôi.” Vương Kiệt Hi nói.

    “Đương nhiên rồi.” Diệp Tu đồng ý hai tay.

    Trần Quả tâm trạng bình tĩnh tới đâu thì đến lúc này cũng nhấp nhô rồi. Đánh phó bản đấy! Mà giữ chức MT là ai?! Là Hứa Bân. Giữ chức MT là nhân vật nào? Là Sống Đơn Độc!

    Là kỵ sĩ đệ nhất Vinh Quang! Không ngờ đời này có dịp đánh phó bản có hắn làm MT. Đây đây đây đây… Trần Quả dù bình tĩnh tới đâu cũng không thể bình tĩnh nổi. Không phấn khởi đến mức hét lên đã là cố gắng hết sức giữ mặt mũi cho đội mình rồi.

    “Buff thì sao?” Lần này Vương Kiệt Hi hỏi trước, góc nhìn của nhân vật hướng sang Tay Nhỏ Lạnh Giá bên phe Diệp Tu. Vương Kiệt Hi hiện giờ đang coi toàn bộ người trước mặt là đội chuyên nghiệp.

    Với một đội chuyên nghiệp, nhân vật như MT có thể không quan trọng, nhưng buff thì không được lơ là. Người đảm nhận vị trí trị liệu quan trọng trong đội của Diệp Tu là người như thế nào? Vương Kiệt Hi rất tò mò.

    “Ờ… Buff thì nhà cậu cũng chịu khó đi.” Diệp Tu nói.

    “Tại sao, của nhà anh có vấn đề gì à?” Vương Kiệt Hi hỏi.

    “Không có vấn đề, nhưng đứng trước sếp buff máu của đội quán quân Vi Thảo thì cần phải khiêm tốn.” Diệp Tu nói.

    “E hèm..” An Văn Dật thật nhịn không nổi nữa phải ho mấy tiếng, phét thì cũng phét vừa thôi! Tự dưng bị đem ra so sánh với trị liệu bên đội quán quân, An Văn Dật vô cùng xấu hổ.

    Vương Kiệt Hi cười, nói vậy anh cũng đủ hiểu rồi. Buff bên Hưng Hân không phải đang khiêm tốn, mà là trình độ không đủ.

    “Tổ đội tổ đội nào.” Diệp Tu hô hào, 20 người nhanh chóng tụ tập thành đội.

    “Anh chỉ huy.” Vương Kiệt Hi lên giọng sắp đặt luôn.

    “Được.” Diệp Tu không ý kiến. “Giờ thì, vào phó bản?”

    “Vào.” Vương Kiệt Hi chỉ đạo, 10 người bên Vi Thảo lập tức tiến vào phó bản, Hưng Hân cũng lập tức theo sau.

    “MT dụ quái, buff coi chừng máu, những người khác tấn công.” Diệp Tu bắt đầu chỉ huy.

    Dù sao cũng là phó bản khai hoang, trừ mấy lời này ra chỉ huy cũng không nên nói thêm gì.

    Kỵ sĩ đệ nhất Vinh Quang cầm khiên xông tới, những người khác cũng dựa theo đặc điểm nghề nghiệm của riêng mình mà chuẩn bị kĩ năng. Mộc Ân của Cao Anh Kiệt cưỡi chổi chuẩn xác bay tới cạnh Một Tấc Tro của Kiều Nhất Phàm.

    “Nhất Phàm?” Dù bên mình đã sớm nghe tin, nhưng lúc bắt chuyện Cao Anh Kiệt cũng có chút không chắc.

    “Ừ…” Kiều Nhất Phàm thấy có lỗi với Cao Anh Kiệt, vì ra đi mà chưa từng nói cho cậu bạn thân nhất quyết định của mình.

    “Uây, cậu em này rất lễ phép đấy, chủ động sang chào hỏi?” Bánh Bao Xâm Lấn đi ngang qua, lập tức ném tới hai câu.

    “Ơ?” Cao Anh Kiệt mù mờ.

    “Được lắm được lắm, anh chấm cậu rồi đấy. Dũng cảm bay lên đê! Anh bọc hậu cho!” Bánh Bao nói.

    “Ớ…” Cao Anh Kiệt đầu óc quay cuồng đáp lại, lập tức thao tác Mộc Ân xông lên đánh quái, không chậm trễ chút nào. Thiên tài mới ra tay, cả Bánh Bao cũng phải nhìn chằm chằm.

    “Hình như nó còn giỏi hơn tui thì phải?” Bánh Bao quay sang hỏi Kiều Nhất Phàm bên cạnh.

    “Ha ha…” Kiều Nhất Phàm cũng không biết nói gì cho phải, nhưng vẫn có chút tự hào vì bạn tốt.

    “Được, xem ra dễ ứng phó đấy! Lên tiếp lên tiếp, Vương Kiệt Hi cậu đừng có đánh hờ nữa, tấn công mà không xếp hạng nhất là lần sau bỏ cậu ở nhà luôn.” Diệp Tu vừa quan sát tình hình chiến trận vừa nói.

    Chiến đội Vi Thảo xôn xao, “đánh hờ” gì cơ “bỏ ở nhà” gì cơ, họ không thể tưởng tượng nổi mấy từ này lại rơi trên người đội trưởng nhà mình.

    “Đệ nhất kỵ sĩ, ổn định chút! Đừng để OT!” Diệp Tu chỉ huy Hứa Bân.

    “Sếp trị liệu kia! Đừng chỉ buff máu cho bên Vi Thảo, tụi anh bên này cũng có 10 cái mạng đấy!” Diệp Tu bảo xong MT thì quay sang nói trị liệu.

    “Việc này mà ông cũng chỉ huy à!” Trị liệu của Vi Thảo là Viên Bách Thanh cũng không lạ gì Diệp Tu, vừa bị chỉ tên đã bật lại một câu.

    “Thật là… Không có chỗ nào đáng chỉ huy hết, nhưng không nói hai câu thì tui ăn không ngồi rồi à?” Diệp Tu nói.

    Đúng tới méo thể đúng hơn, với khả năng của mấy người này, chẳng cần nói nhiều cũng diệt sạch lũ tiểu quái. Nhưng phong cách chỉ huy bới lông tìm vết của Diệp Tu thật khiến người ta khó lòng nhịn được.

    Nhưng tóm lại, tấn công phó bản phối hợp hài hòa thuận lợi, không nói Cao Anh Kiệt và Kiều Nhất Phàm là bạn tốt, ngay cả những người khác cũng ngấm ngầm giao lưu.

    “Cô em mạnh lắm đấy!” Lưu Tiểu Biệt của chiến đội Vi Thảo, tốc độ tay hơn người giờ cũng phải kinh ngạc nhìn Đường Nhu hung bạo. Hàn Yên Nhu với Vi Thảo đâu chỉ là quen biết qua. Lúc khu 10 mới mở, Vương Kiệt Hi dẫn đội viên Vi Thảo tìm Diệp Tu luyện ké. Hai bên tiếp xúc không ít. Lúc đó Hàn Yên Nhu mới là gà mờ được mấy tuyển thủ chuyên nghiệp trao yêu thương bằng những gánh hành tươi rói. Mà giờ mới một năm không gặp lại tiến bộ rất nhanh, ngay cả tuyển thủ chuyên nghiệp như họ cũng thấy sợ.

    “Cậu cũng rất giỏi.” Đường Nhu khách khí đáp lại.

    “Thi xem ai giết được nhiều hơn?” Lưu Tiểu Biệt đề nghị.

    “Được!” Đường Nhu bị gãi đúng chỗ ngứa, vui vẻ đồng ý.

    Tiêu Vân của chiến đội Vi Thảo, tuyển thủ dùng pháp sư chiến đấu, hiện đang vui chơi nơi phó bản, cõi lòng cũng như bao người chơi bình thường khác, cũng muốn tìm một cô em để gần gũi giao lưu. Gã vốn nhắm trúng Hàn Yên Nhu cùng nghề pháp sư chiến đấu, ai ngờ người ta bị Lưu Tiểu Biệt nẫng trước, đành phải đổi mục tiêu tiếp cận.

    “Nhịp điệu ổn đấy, mỹ nữ!” Tiêu Vân đến cạnh Tay Nhỏ Lạnh Giá, cuối cùng cũng tìm được cơ hội mở lời.

    “Chuẩn men.” An Văn Dật bình tĩnh đáp lại.

    Phắc… Pháp sư chiến đấu của Tiêu Vân lặng lẽ quay đầu.
     
  5. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 879 : Hợp tác đoàn đội


    Thực ra chiến đội Vi Thảo cũng có Liễu Phi là nữ, nhưng quen nhau cả rồi, Tiêu Vân cũng hết hứng thả thính. Hắn lại liếc sang cô bé tên Trục Yên Hà bên Hưng Hân.

    Nhưng nhân vật của Tiêu Vân là pháp sư chiến đấu, Trục Yên Hà của Trần Quả lại là bậc thầy pháo súng, hai nhân vật vừa vào trận đã phải đứng cách xa nhau cả cây số. Tiêu Vân mới chạy đến bên mục sư Tay Nhỏ Lạnh Giá đã không thể đánh tới chỗ quái, nếu còn chạy tới cạnh cái nghề có tầm công kích xa nhất như bậc thầy pháo súng thì thành tên ăn không ngồi rồi mất. Tuy bóc tem phó bản không yêu cầu nghiêm khắc trong giai đoạn thích ứng như lúc huấn luyện, nhưng ngay cả đội trưởng Vương Kiệt Hi cũng đang nỗ lực giết quái, Tiêu Vân quả thực không dám lơ là. Cuối cùng hắn chỉ đành thở dài nhìn cô nàng rồi xông vào đám quái, quay về mục tiêu cũ Hàn Yên Nhu xem mình còn cơ hội không.

    Ai ngờ Hàn Yên Nhu lại đánh đấm quá hăng, khiến Tiêu Vân xem mà kinh ngạc không thôi. Nếu không phải biết chắc cô nàng là nữ, Tiêu Vân kiểu gì cũng hoài nghi đây là một thằng đực rựa giả gái.

    Các thành viên khác trong đội Vi Thảo cũng vậy, sau khi tận mắt chứng kiến kĩ năng của Hàn Yên Nhu, mọi người đều cảm thấy kinh ngạc trước sự tiến bộ thần tốc của cô. Nếu để hai bên PK thêm lần nữa, không ai dám chắc mình có thể chiến thắng 100%.

    “Tiến bộ nhanh đấy, quả là rất có thiên phú” Vương Kiệt Hi sớm đã chú ý đến Đường Nhu, tiếc là bị từ chối. Giờ nhìn thấy Đường Nhu đã đạt đến trình độ này, anh chỉ đành tiếc nuối không thôi.

    “Hơi bị ghê đấy” Diệp Tu nghe Vương Kiệt Hi cảm thán chỉ cười bảo.

    “Rất xuất sắc” Vương Kiệt Hi công nhận điều này. Dù cô nàng có đứng lẫn trong đám tuyển thủ Vi Thảo, chỉ sự dũng mãnh này thôi cũng đã rất nổi bật rồi.

    “Những người khác thì sao? Cậu thấy thế nào?” Diệp Tu cười nói.

    “Kỹ thuật của thuật sĩ và bậc thầy pháo súng khá thuần thục, hẳn là người chơi lâu năm. Nghe bảo thuật sĩ từng là đội trưởng của chiến đội Lam Vũ à?” Vương Kiệt Hi hỏi

    “Ờ đúng”

    “Còn bậc thầy pháo súng Hiểu Thương, sao tôi có cảm giác đã nhìn thấy cái tên này khi thi đấu rồi nhỉ?” Vương Kiệt Hi thắc mắc.

    “Là thành viên cũ của chiến đội Vô Cực” Diệp Tu đáp.

    “Là đội chuyên nghiệp bị các anh loại ở vòng khiêu chiến ấy hả?” Vương Kiệt Hi nói.

    “Cậu xem báo đấy à?” Diệp Tu hỏi

    “Kiều Nhất Phàm thích ứng với nghề quỷ kiếm sĩ rất tốt”.

    “Đây có lẽ là nghề thích hợp nhất với em ấy.”

    “Có lẽ là thế!” Vương Kiệt Hi đáp.

    Trừ mấy người kể trên, bên Hưng Hân còn có Bánh Bao Xâm Lấn, Muội Quang, Hại Người Không Mệt, Tay Nhỏ Lạnh Giá và Trục Yên Hà. Vương Kiệt Hi tạm thời không nhắc đến, anh còn phải quan sát kĩ hơn nữa.

    Diệp Tu biết tỏng Vương Kiệt Hi không phải tới để đánh phó bản, mà chỉ muốn xem chiến đội Hưng Hân có gì hay ho không. Có lẽ nhiều người cho rằng đây sẽ là vòng hồi sinh cho Gia Thế, nhưng suy nghĩ của Vương Kiệt Hi lại luôn một mình một kiểu hệt như phong cách ma đạo học giả của anh. Tuy anh đã sửa lại phong cách để phù hợp với đội, nhưng tính cách của mỗi người sao có thể thay đổi được.

    Nên lúc mọi người đều chắc chắn Gia Thế sẽ thắng, Vương Kiệt Hi chỉ lo soi một đội chả ai quan tâm cũng là chuyện thường thôi.

    Diệp Tu biết tên này đang thám thính đội mình, Vương Kiệt Hi cũng biết Diệp Tu đã đoán ra, cứ thẳng thắn đáp trả từng câu hỏi của Diệp Tu. Thực lực của bốn người được kể trên trong chiến đội Hưng Hân đều khá nổi bật, giờ có xuất hiện trong đội hình thi đấu chuyên nghiệp cũng không ai lấy làm lạ.

    Mấy người còn lại thì…

    Vương Kiệt Hi lại vừa đánh vừa quan sát, đợi đến khi muốn bắt chuyện nói tiếp vài câu, quay qua quay lại Quân Mạc Tiếu của Diệp Tu đã chạy sang bên kia, không còn bên cạnh mình nữa.

    Cả đoàn nhanh chóng tiến đến trước mặt BOSS số 1 của Doanh Trại Tiên Phong Phản Quân, Đội Trưởng Đội Tiên Phong Lôi Âu.

    “MT dụ quái đi, trị liệu chú ý cột máu, những người khác chuẩn bị chiến đấu” Diệp Tu hô.

    Trong giai đoạn đầu, chỉ huy chỉ lặp lại mấy câu cũ mà thôi. Nhưng những người để ý chắc hẳn sẽ phát hiện ra được, so với lúc dụ quái trước đó nhiều hơn 2 chữ “chuẩn bị”, chỉ hai chữ thôi nhưng ý nghĩa lại khác hoàn toàn. Đây là lúc kị sĩ Sống Đơn Độc của Hứa Bân phải một mình xông lên, những người khác đều tự chọn một chỗ để đứng, không ai vội vã xông lên chiến đấu cả.

    Đều là cao thủ, tuy đối mặt với BOSS nhưng chẳng ai căng thẳng cả, vẫn rảnh rỗi tán phét với nhau. Đội Trưởng Đội Tiên Phong Lôi Âu lúc này đang đối phó với kỵ sĩ và trị liệu của chiến đội Vi Thảo. Đánh được mấy phút, vẫn chưa thấy chỉ thị từ Diệp Tu, hai người đều cảm thấy mấy phút “làm quen” với BOSS như thế là đủ rồi chứ nhỉ? Mục sư Viên Bách Thanh nhịn không được hỏi: “Bắt đầu đánh được chưa?”

    Không thấy Diệp Tu trả lời, chỉ có tiếng Trần Quả bối rối đáp :”Cậu ta đi vệ sinh rồi…”

    “Cái đệt!” Viên Bách Thanh phẫn nộ, nhưng vừa dứt lời thì Diệp Tu đã lên tiếng: “Làm sao rồi làm sao rồi?”

    “Bắt đầu đánh quái chưa” Viên Bách Thanh hô

    “Còn ai muốn đi vệ sinh nữa không?” Diệp Tu hỏi lại.

    “………….”

    “Đi cmn!” Viên Bách Thanh phẫn nộ.

    “Cái đệt, ông tính bỏ tui hả?” Hứa Bân sợ hãi hỏi, trong đầu thầm nghĩ ông muốn xả giận cũng đừng trút lên đầu tui chứ! Các anh em còn đang chịu khổ ở đây với ông cơ mà!

    “Không ai đi thì chúng ta đập quái thôi” Diệp Tu nói.

    “Ông xem rõ BOSS chưa?” Viên Bách Thanh hoài nghi.

    “Đương nhiên, tôi xem rõ rồi mới đi vệ sinh đấy chứ.” Diệp Tu đáp.

    “…” Viên Bách Thanh cạn lời, người ta không hề lơ là công việc lẫn đi vệ sinh đâu.

    “Lên, lên hết đê, đánh thế nào thì chắc tôi khỏi phải chỉ há. Con BOSS này chả có chỗ nào đáng ngạc nhiên cả.”

    Những người chú ý quan sát BOSS đều tán đồng, cho nên không ai bàn gì thêm, cùng nhau dàn vòng vây.

    “Nghề cận chiến chú ý vị trí để người khác với nghề tầm xa có chỗ đánh nữa!” Điều này Diệp Tu vẫn phải nhắc nhở một chút. Các tuyển thủ chuyên nghiệp vẫn luôn quen với đội hình năm người kề vai tác chiến khi đấu đoàn đội. Giờ hai mươi người cùng đánh, lại còn vây đánh một mục tiêu, nếu không chú ý vị trí đứng, rất nhiều người sẽ không có chỗ để công kích. Điều naỳ mà vào phó bản 100 người thì còn phải chú ý hơn nữa. Đây cũng là lý do vì sao quy mô người chơi của Vinh Quang như vậy mà vẫn không có phó bản nào trên 100 người. Thiết lập của game không cho phép các nhân vật đứng đè lên nhau, 100 người kề vai chiến đấu, nếu lúc đối phó với một mục tiêu mà không chú ý tiết tấu hay phối hợp thì có khả năng sẽ tạo nên việc người đánh thì ít mà người đứng xem thì nhiều, sau đó sẽ hết người này đến người khác ngã xuống, cuối cùng toàn đoàn chết sạch.

    Cũng vì vậy mà phó bản càng đông, độ khó càng cao. Càng nhiều người càng khó phát huy hết năng lực của mỗi người, dẫn đến lực chiến không đủ, muốn phá bản đương nhiên sẽ không dễ chút nào.

    Vấn đề phối hợp giữa nghề cận chiến và nghề tầm xa trong phó bản 10 người chưa cần quan tâm lắm, nhưng đến phó bản 20 người lại cần được lưu ý hơn. Nhất là trong một đoàn đội trị liệu ít hơn DPS như họ.

    Có điều ai trong đội cũng là cao thủ lanh lợi, khả năng đối phó cao hơn người chơi thường biết bao nhiêu. Diệp Tu vừa dứt lời, tất cả mọi người bắt đầu chú ý hơn, không cần Diệp Tu phải bố trí, chiến đội Vi Thảo lập tức nối nhau thành một hệ thống chiến đấu phối hợp lẫn nhau.

    Lúc này sự hơn kém giữa Hưng Hân và Vi Thảo cũng lộ ra rõ rệt, về khoản này bên Hưng Hân làm không được tốt. Nhất là lúc không gian không chỉ là của riêng họ nữa, sau khi bị Vi Thảo chiếm một nửa, việc phân chia chỗ phối hợp của họ trở nên lộn xộn hơn. Diệp Tu rốt cuộc cũng chỉ huy nhiều hơn, nhưng cơ bản chỉ để điều chỉnh người bên Hưng Hân, còn bên Vi Thảo thì không cần hắn quan tâm nữa.

    Trong lúc này, tên ngoại đạo Hại Người Không Mệt lập tức trở nên nổi bật nhất.

    Mạc Phàm không hề biết phối hợp đội ngũ là gì, thi thoảng trông hắn như phối hợp, thực ra chỉ là Mạc Phạm phát hiện sơ hở có thể tấn công, mới thao tác Hại Người Không Mệt xông lên. Mà lúc này, không phải cứ sơ hở là có thể chộp ngay, nhiều lúc sơ hở ấy do chính ta cố tình tạo ra, nhưng Mạc Phàm lại không hiểu điều này. Diệp Tu vẫn không nhắc đến hắn, thành thử hành động của hắn cứ như cố tình phá rối, làm nhiều người tức giận.

    Tuyển thủ của chiến đội Vi Thảo mới đầu vẫn không nổi giận, chỉ muốn chỉ huy mau mau uốn nắn tên này. Kết quả Diệp Tu chỉ dẫn hết những người khác trong Hưng Hân lại quên sạch cái tên Hại Người Không Mệt này, hoàn toàn không để ý đến hắn.

    Sau một lần Hại Người Không Mệt lại xông lên, cản màn phối hợp liên tục giữa chiến đội Vi Thảo, tuyển thủ của đội quán quân rốt cuộc bùng nổ.

    “Cái thằng này, làm cái trò gì thế!” Tuyển thủ cuồng kiếm sĩ Lương Phương của Vi Thảo hơi cáu. Gã bị Hại Người Không Mệt phá ngang không biết bao nhiêu lần, là người đầu tiên bùng nổ.

    “Đúng đấy, cứ cướp chỗ của bọn tui là thế nào?” Tiêu Vân cũng lên tiếng. Nhóm nghề cận chiến bị Hại Người Không Mệt hành là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

    “Góc bắn của tui thỉnh thoảng cũng bị che nữa” Thiện xạ Lý Tế cũng thốt lên. Hại Người Không Mệt gây ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng đây mới chỉ là ý kiến bên Vi Thảo, bên Hưng Hân vẫn chưa nói gì cả. Mà Mạc Phàm lại thuộc kiểu có cơ hội là cướp chỗ luôn, nào phân biệt Vi Thảo hay Hưng Hân.

    “Chỉ huy, có phải anh để sót ai không?” Mục sư Viên Bách Thanh hỏi. Dù hắn không phải người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cách đánh của Mạc Phàm. Nhưng việc bị cướp chỗ sẽ khiến tiết tấu phối hợp của họ bị rối loạn. Trị liệu trình độ cao cũng giống như nhạc đệm, phải phối hợp với tiết tấu trận đấu của cả đội. Nếu tiết tấu bị trật, trị liệu sẽ bận hơn vì không thể hồi theo trình tự nữa.

    Liên tục bị chỉ trích khiến Mạc Phàm cũng trở nên luống cuống. Mình đánh như vậy có gì không đúng chứ?
     
  6. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 880: Lề Mề Mãi không vào


    Một đám người cùng lên tiếng chỉ trích khiến cho kẻ luôn không coi ai ra gì như Mạc Phàm cũng không thể bỏ qua được nữa. Hắn lơ ngơ dừng thao tác, Hại Người Không Mệt đần ra đứng một góc.

    Tên này xông vào đánh càng thêm phiền phức, thà không đánh đấm gì còn hơn. Những thành viên của chiến đội Vi Thảo không ý kiến gì, đội hình chiến đấu chỉnh thể hoàn hảo bắt đầu hoạt động.

    Phía Hưng Hân, không có Mạc Phàm vướng chân vướng tay, tuy rằng không phối hợp thành thạo như Vi Thảo, nhưng dưới sự chỉ đạo liên tục của Diệp Tu, cả đám cũng nhanh chóng thao tác không kém cạnh gì. Dù sao cũng chỉ là đánh BOSS phó bản, không có thay đổi gì nhiều. Người bên Hưng Hân không thiếu kĩ thuật, chỉ là khả năng phối hợp trong chiến đấu cần phải rèn luyện nhiều hơn.

    Vì bận bịu duy trì thao tác theo đội ngũ, không ai rảnh để ý đến kẻ khiến người khác bực bội như Mạc Phàm. Thế nhưng trong game, nhìn thấy Hại Người Không Mệt ngơ ngác đứng sang một bên, dáng vẻ lóng ngóng hoàn toàn không biết làm gì, những người dễ mềm lòng như Trần Quả đã bắt đầu thấy thương thương gì đâu.

    Thế nhưng cô cũng hiểu, chuyện này nằm trong dự liệu của Diệp Tu cả. Chiến lược chỉ huy không tính đến Mạc Phàm, chắc chắn là có tính toán khác. Bằng không với trình độ của Mạc Phàm, Diệp Tu đưa hắn vào chiến thuật mà hắn chịu nghe theo là ngon ơ luôn, chả còn vấn đề gì nữa. Cái chính là Diệp Tu hoàn toàn lờ lơ hắn, khiến Mạc Phàm có muốn từ chối cho người ta ghét chơi cũng không được.

    Rốt cục, Mạc Phàm đứng tồng ngồng một chỗ, dùng cái nhìn bàng quan của kẻ ngoài cuộc mới phát hiện ra vấn đề.

    Trong thao tác tấn công của hai bên đều chừa ra vài cơ hội có thể chen vào đánh. Nhưng cơ hội này là cố tình chừa cho người khác chứ không phải cho hắn.

    Kĩ năng tấn công và vị trí của cả hai phe đều hỗ trợ lẫn nhau, phối hợp hài hòa, tiến hành thuận lợi. Ai cũng có việc để làm, không ai ngồi không cả. Hơn nữa, các nhân vật bên chiến đội Vi Thảo hợp tác với nhau càng hoàn hảo hơn, chiến đấu có chừng mực, lưu loát như nước chảy mây trôi. Còn hắn, muốn “nhân cơ hội tấn công” chính là đang phá vỡ sự trôi chảy ấy. Nếu hắn tham gia tấn công trong phó bản chẳng khác nào trên người cả đội mọc ra một khối u ác tính.

    Đúng, là khối ung nhọt ác tính của đoàn đội…

    Mạc Phàm cũng không biết mình nghe được cái danh từ ấy từ đâu, nhưng rõ ràng hắn đã phát hiện sự tồn tại của mình chính là như thế. Với bên Vi Thảo là vậy, hay với bên Hưng Hân ở chung một khoảng thời gian cũng chẳng khác gì.

    Trong đoàn đội phó bản mười người trước đó, hắn chẳng thể nào đánh đấm cho vừa mắt.

    Hiện giờ là phó bản đoàn đội 20 người, hắn bị gạt phăng sang một bên, không chen vào nổi.

    Mạc Phàm hiểu được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Ở phó bản mười người, không gian phát huy rất rộng, luôn có chỗ để hắn tự do xông vào tấn công. Nhưng hiện giờ hai mươi người đối mặt với một con BOSS, với đấu pháp yêu cầu độ phối hợp cao như họ, không gian sẽ thu hẹp rất nhiều. Muốn có chỗ đứng đánh thì chỉ có cách trở thành một phần của đấu pháp, hòa nhập vào đội ngũ. Nếu không, có ra tay tấn công cũng chỉ rước về hàng loạt tiếng mắng chửi từ đồng đội. Đánh như thế không phải là hòa nhập, mà giống như chọc dao đâm bang đội hình nhà người ta.

    Thế thì làm cách nào để hòa nhập?

    Mạc Phàm đang nghĩ biện pháp, hắn không muốn cứ đứng bên cạnh nhìn như thế.

    Hắn biết Diệp Tu chắc chắn có cách để hắn hòa nhập vào đội ngũ, nhưng bắt hắn mở miệng chẳng thà giết hắn đi. Mạc Phàm nhất quyết tự mình tìm cách. Hắn cẩn thận quan sát đội hình hai bên, tự hỏi làm cách nào để hòa nhập, tạo cơ hội cho mình có thể tấn công mà không gây trở ngại với người khác.

    Cuộc chiến vẫn đang diễn ra.

    Vì đội ngũ đã phối hợp nhuần nhuyễn, mọi người đều chấp hành mệnh lệnh đúng lúc, trừ khi phát sinh sai lầm thì không cần chỉ huy gì nhiều nữa.

    Nhưng Diệp Tu vẫn mở miệng chỉ huy từng người trong Hưng Hân.

    Không cần phải thế chứ! Nhiều người cảm thấy không cần thiết. Lúc đánh quái con, tên này chỉ huy rất sơ sài, mọi người cần tự lực cánh sinh. Nhưng đến lúc gặp BOSS lại chỉ huy tường tận như thế, trông chẳng khác gì chuyện bé xé to.

    Thế nhưng đội trưởng của Vi Thảo, Vương Kiệt Hi lại không hề nghĩ vậy. Anh cẩn thận nghe những lời chỉ huy của Diệp Tu, lại thường xuyên tìm cơ hội nhìn sang đội hình và thao tác của những người bên Hưng Hân.

    Tên này đang muốn tạo cơ hội cho cho ninja đang đứng bên kia! Vương Kiệt Hi đã nhìn thấu.

    Những thành viên Hưng Hân bị hắn chỉ đích danh trước đó đều có thực lực nổi bật. So ra thì, Tay Nhỏ Lạnh Giá, Muội Quang và Trục Yên Hà đều kém hơn một chút. Còn Bánh Bao Xâm Lấn và Hại Người Không Mệt, Vương Kiệt Hi còn chưa quan sát kỹ nên không bình luận được gì.

    Chỉ xét kĩ thuật thao tác, trình độ của hai người này chắc chắn khỏi phải bàn. Có điều đánh giá một tuyển thủ chuyên nghiệp không thể chỉ nhìn mỗi thao tác được.

    Bánh Bao Xâm Lấn kia thỉnh thoảng lại có những hành động kỳ lạ khó hiểu, ngay cả Vương Kiệt Hi cũng chả hiểu được. Anh không tài nào đoán được ý đồ của những hành động đó, trông cứ như tên kia tự tin khoe cá tính chứ không có mục đích gì khác.Về phần Hại Người Không Mệt, theo Vương Kiệt Hi quan sát thì người này đánh đấm cực kỳ hăng hái, nhưng cứ cảm thấy lệch tông thế nào. Đến khi bắt đầu vây giết BOSS, hắn ta lại nhảy ra làm loạn đội hình phối hợp hai bên, Vương Kiệt Hi mới hiểu được, tên này kĩ thuật thừa mức tiêu chuẩn chuyên nghiệp, nhưng ý thức đoàn đội cơ bản bằng không. Một kẻ như thế lẽ ra phải được hướng dẫn chỉ huy nhiều hơn, thế mà Diệp Thu thậm chí chả thèm nói câu nào với hắn ta.

    Vương Kiệt Hi mới đầu còn chưa hiểu, nhưng nãy giờ để ý đến cách chỉ huy của Diệp Thu thì anh lại ngộ ra ngay, đây là phương pháp để tên kia “tình cờ” ngộ ra được tầm quan trọng của phối hợp đoàn đội nhỉ?

    Có điều không biết hắn ta có nhận ra hay không?

    Vương Kiệt Hi chuyển góc nhìn của Vương Bất Lưu Hành, ngó về phía Hại Người Không Mệt vài lần. Nhân vật trong game trước giờ đều không có biểu cảm gì trên mặt, Vương Kiệt Hi cũng không rõ hắn ta đang nghĩ gì. Thế nhưng màn phối hợp đoàn đội của bên kia, Diệp Tu cố ý chừa ra sơ hở, Vương Kiệt Hi lại nhìn thấy rõ ràng. Chẳng qua những sơ hở ấy lại bị Hại Người Không Mệt đang đứng đần mặt bỏ lỡ hết lần này đến lần khác, Vương Kiệt Hi nhìn mãi cũng thấy khó chịu, muốn lên chỉ cho tên đầu gỗ kia làm thế nào để hòa nhập với đoàn đội.

    Chú ý đến điểm này ngoài Vương Kiệt Hi ra cũng chẳng còn ai, mọi người đều chăm chăm làm tốt vai trò của mình, bắt đầu quên đi Hại Người Không Mệt từng khiến người người tức giận đang đứng bên kia. Vương Kiệt Hi chờ hoài cũng dần chết lặng. Thế nhưng anh thì bàng quan, còn Diệp Thu chắc đang sốt ruột vì Hại Người Không Mệt mãi không tỉnh ngộ ấy nhỉ? Có điều nghe tiếng chỉ huy của tên nọ chẳng có chút nôn nóng gì cả.

    Vương Kiệt Hi vừa nghĩ đến đây, thì chợt thấy màn phối hợp của bên Hưng Hân lại lộ ra một sơ hở đủ để một người tiến vào lấp lại cả đội hình. Đúng lúc này, Hại Người Không Mệt đang đứng mọc mốc trong xó rốt cuộc cũng hành động. Bóng người chợt biến mất khiến cho Vương Kiệt Hi kích động, điều khiển Vương Bất Lưu Hành nhìn quanh xem hành động của Hại Người Không Mệt.

    Chính là chỗ đấy!

    Vương Kiệt Hi liếc mắt một cái nhìn ra ngay sơ hở trong kết hợp đoàn đội của Hưng Hân, mà đây cũng chính là phương hướng Hại Người Không Mệt đang tiến tới.

    Nhảy vào, tấn công.

    Cuối cùng cũng hiểu ra.

    Là một người đội trưởng, Vương Kiệt Hi có thói quen đặc biệt để ý đến những chuyện thế này, có thể nói là lo thay nỗi lo của Diệp Ti. Vừa nhìn thấy Hại Người Không Mệt cuối cùng cũng lao vào chỗ trống, trong lòng giống như trò Tetris đang xây cao mãi mà có một lỗ hổng, đúng lúc có một thanh thẳng tắp chọc vào lỗ hổng ấy, một phát sập bốn hàng cứ phải gọi là sướng cực. Kết quả là chưa nhòm được vẻ mặt sướng cực đâu đã thấy Hại Người Không Mệt lại bứt ra từ đúng cái lỗ hổng ấy bắn vèo về chỗ cũ.

    “Làm cái mèo gì thế?” Vương Kiệt Hi cảm thấy lạc trôi vờ lờ, sau đó cũng hiểu ra.

    Sự thật khiến Vương Kiệt Hi dở khóc dở cười, Hại Người Không Mệt kia quả thực chả có tí kinh nghiệm nào trên phương diện này. Hắn lao vào, đánh được một phát rồi mà vẫn không hiểu được bản thân đã hòa nhập thành công vào chỉnh thể, không biết tiếp theo nên làm gì. Vì vậy hắn lại quyết định chạy ra để tránh bị coi như khối u ác tính.

    “Khổ nhỉ!” Vương Kiệt Hi nhìn đến đây, cũng nhân lúc rảnh tay nhắn tin an ủi cho Quân Mạc Tiếu.

    “Như nhau như nhau.” Diệp Tu trả lời. Hắn hiểu Vương Kiệt Hi đang nói điều gì. Xét đến bồi dưỡng chỉ đạo người mới, Vương Kiệt Hi dạy dỗ Cao Anh Kiệt lại càng dốc lòng dốc sức hơn.

    Vương Kiệt Hi tiếp tục đồng cảm đứng ngó Diệp Tu đang cực kỳ kiên nhẫn lấy cách này giúp đỡ Hại Người Không Mệt. Thế nhưng ngoài lần đầu tiên, những lần sau Hại Người Không Mệt đều khiến người khác phải lo âu. Tên này tìm cơ hội rất chuẩn, Diệp Tu chừa chỗ nào là hắn bắt được ngay. Nhưng vấn đề là sau một phát đầu, hắn lại vô cùng thỏa mãn lùi ra ngoài. Hắn không hề phát hiện mình đã mở được cửa phòng mà không dám đi vào, chỉ đứng ở cửa chơi trò nhảy ra nhảy vào. Thảo nào phải dùng đến cách phiền phức này, hóa ra là một tên cố chấp. Vương Kiệt Hi chỉ nghĩ như vậy, nhưng lại không hề biết giữa Mạc Phàm và Diệp Tu còn có bao nhiêu ân oán tình thù.

    Đến tận lúc BOSS số 1 bị giết, Hại Người Không Mệt vẫn không bước qua nổi cánh cửa ấy mà vào phòng.

    Thông báo chiếm đầu.

    Vì đoàn phó bản do hai nhà hợp tác nên trong thông báo lần này không có tên công hội, chỉ hiện hết tên của từng người trong đoàn đội.

    Dấy lên làn sóng dư luận càng không giống trước.

    Đám tuyển thủ thì vẫn bình thường, ai có mặt trong group đều biết Vương Kiệt Hi và Diệp Tu cùng nhau vượt phó bản 20 người. Nhưng người chơi thường chỉ nhìn thấy những cái tên lấp lánh sáng rực từ chiến đội quán quân Vi Thảo, hơn nữa sánh vai với họ còn là những cái tên từ chiến đội nửa khen nửa chê Hưng Hân kia.

    Cần lời giải thích? Sao công hội Hưng Hân lại hợp tác với người của chiến đội Vi Thảo vượt phó bản vậy trời?

    Người chơi bình thường nghĩ không ra, trong phó bản, đám tuyển thủ của Vi Thảo cũng sắp phát điên đến nơi. Vương Kiệt Hi cực kỳ nghiêm túc nói với Diệp Tu: “Anh làm vậy không được, tuyệt đối không được.”

    “Tui thấy hợp lý lắm mà.” Diệp Tu nói.

    “Hợp lý cũng không được!” Vương Kiệt Hi gần như không tìm được lý do để cãi lại Diệp Tu, chỉ kiên quyết phủ nhận: “Tán nhân cần dùng hết toàn bộ trang bị hả? Anh chơi gian lận quá rồi đó!”
     
  7. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 881: Tự học thành tài


    Phó bản 20 người, lúc BOSS đầu tiên ngủm rớt ra 3 trang bị, không xanh thì là tím. Mà loại trang bị này ngay cả Hưng Hân còn không thèm liếc, huống hồ là Vi Thảo. Tuy vậy nhưng mọi người vẫn dựa theo phương án chia đồ trước đó, phân theo nhu cầu nghề nghiệp. Sau đó liền thấy đồng chí Quân Mạc Tiếu không tha cho bất cứ món nào, đều hiên ngang lẫm liệt đổ điểm.

    Lúc đó, Vương Kiệt Hi cũng nghĩ Diệp Thu như vậy quá vô sỉ, nhưng thật ra cũng không phải là vô căn cứ. Theo lý mà nói, tán nhân quả thực cái gì cũng cần. Nhưng Vương Kiệt Hi vẫn kiên quyết phản đối loại hành vi thông một phát luôn 24 nghề kiểu này. Nếu chỉ là đồ tím thì cũng được đi, nhưng hiện tại với các chiến đội mà nói đồ cam cấp 75 vẫn có giá lắm. Loại nhu cầu toàn nghề của Quân Mạc Tiếu này quá cạnh tranh rồi.

    “Vậy cậu nói phải làm sao đây?” Diệp Tu bất đắc dĩ hỏi.

    “Lựa một nghề thôi.” Vương Kiệt Hi kiên định.

    “Không biết xấu hổ hả? Anh đây vốn là nghề nào cũng hốt, giờ lại bắt bỏ đi 23 nghề khác, ác vãi vậy?” Diệp Tu nói.

    “Thế này mới là công bằng, chứ không anh cũng bug quá rồi.” Vương Kiệt Hi nói.

    “Không chơi.” Diệp Tu tỏ thái độ.

    “Chọn một thôi, cùng lắm là hai.” Vương Kiệt Hi nhượng bộ.

    “Nói thẳng cực hạn của cậu đê!” Diệp Tu tỏ vẻ không muốn cò kè mặc cả với Vương Kiệt Hi.

    “Đây là cực hạn!” Vương Kiệt Hi nói.

    “Bốn hệ nghề đi.” Diệp Tu đề nghị.

    “Không thể!” Vương Kiệt Hi kiên quyết phủ định. Bốn hệ là tới 16 nghề đấy.

    Hai đại thần tranh chấp chưa xong, nguyên đám 2 phe chỉ biết đưa mắt nhìn nhau. Chỉ vì trang bị mà hai vị đại thần đứng đầu ở trong phó bản cãi nhau, tin tức này mà lộ ra, không biết có được lên trang bìa báo esport không đây?

    “Thôi bỏ đi.” Cuối cùng Diệp rộng lượng nhượng bộ, “Nhưng chí ít cũng cho ba nghề chớ!”

    Từ toàn 24 nghề lập tức hạ xuống còn 3, nhượng bộ quá lớn luôn. Vương Kiệt Hi cũng không một mực yêu cầu chỉ chọn 2 nữa, bèn đáp ứng. Tuyển thủ của Vi Thảo lúc này cảm thấy như đội trưởng của bọn họ giành được thắng lợi, ai nấy đều hoan hô.

    “Anh chọn ba nghề nào?” Vương Kiệt Hi cẩn thận tỉ mỉ thảo luận rõ ràng.

    “Pháp sư chiến đấu, quỷ kiếm sĩ, với mục sư đi!” Diệp Tu nói ra, liền thấy một đáp án có phần mưu tính sâu xa.

    Vương Kiệt Hi hơi ngẩn ra, nhưng nhìn lại tổ hợp nghề của hai nhà liền hiểu rõ.

    Vi Thảo và Hưng Hân, có ba nghề đụng nhau, chính là pháp sư chiến đấu, quỷ kiếm sĩ và mục sư. Nói cách khác, nếu hai bên có xảy ra tình huống cạnh tranh trang bị đều là ở ba nghề này. Mà hiện tại Diệp Tu chọn cho Quân Mạc Tiếu đúng ba nghề đó, coi như gia tăng cơ hội thắng cho Hưng Hân. Thế nhưng việc đã đến nước này, Vương Kiệt Hi có muốn đổi ý cũng không được.

    Vấn đề nhu cầu đã bàn bạc xong, lúc này Diệp Tu mới nói tới bảng thống kê điểm sát thương.

    “Ừm, các đồng chí Vi Thảo đánh không tệ, mọi người nên học tập bọn họ.” Diệp Tu kéo bảng thống kê sát thương vào kênh đội ngũ. Đứng nhất chính là Vương Bất Lưu Hành của Vương Kiệt Hi, một chuỗi tên xếp ngay sau đều là nhân vật bên Vi Thảo. Dựa vào sự phối hợp đoàn đội đầy ăn ý, điểm sát thương lúc đánh BOSS của chiến đội Vi Thảo hoàn toàn áp đảo Hưng Hân.

    Còn đám lót bảng, ngoại trừ hai mục sư thì chính là Hại Người Không Mệt.

    Lúc này hắn còn không bằng cả Trục Yên Hà của Trần Quả và Muội Quang của La Tập, chênh lệch còn khá lớn nữa kìa.

    Vừa rồi hẳn ngẩn ra một lúc, sau đó thì không ngẩn nữa nhưng cũng chỉ biết đánh vào mấy chỗ trống công kích. Không hòa nhập được vào đội ngũ, công kích chẳng thể liên tục, điểm cao mới là lạ.

    “Có một người cần cố gắng lên nhỉ!” Diệp Tu cảm khái.

    Mạc Phàm đắng mề không thôi. Hết lần này tới lần khác quyết tâm phải đánh đấm ngon nghẻ, kết quả lại là lần sau thảm hơn lần trước. Hiện tại còn đọ không nổi cả Trục Yên Hà với Muội Quang, đầu hắn cúi gằm xuống đất.

    Được cái tuyển thủ của Vi Thảo có tố chất hơn người chơi thường nhiều, thấy điểm sát thương thấp tè vậy nhưng cũng không cười nhạo bỉ bai gì, cứ thế tiếp tục thôi.

    Thái độ vậy cũng không khiến Mạc Phàm vui nổi.

    Người ta không ý kiến, bởi vì người ta chẳng cảm thấy gì. Mạc Phàm tuy thích độc lai độc vãng, nhưng cũng không có nghĩa hắn thích cảm giác người vô hình như vầy.

    Tôi biết cách đánh rồi, tới BOSS thứ hai mọi người cứ chống mắt lên mà coi. Mạc Phàm tự nhủ nhưng hắn thật sự quá ngây thơ rồi. Ở BOSS thứ 2, Hại Người Không Mệt của Mạc Phàm tiếp tục dùng đấu pháp đánh BOSS đầu mà hắn tự cho là đã nắm giữ thuần thục, nhảy vào nhảy ra tiến hành tấn công.

    Vẫn không thể hòa nhập vào đoàn đội như cũ thì làm đách gì có thành tích? Đánh xong BOSS thứ 2, nhìn lại bảng thống kê vẫn đứng nhất từ dưới lên, còn không bằng Trục Yên Hà cùng Muội Quang.

    “Sao thế được!” Mạc Phàm luôn trầm mặc cũng nhịn hết nổi thốt lên.

    Thằng này ngốc thật đấy! Người bên Vi Thảo hùa nhau cảm thán. Đấu pháp như vậy dẫn đến thành tích khó coi là đúng rồi.

    Thành tích khó coi, đương nhiên cũng sẽ làm cho Mạc Phàm hiểu phương pháp của mình có gì đó sai sai. Vẫn như cũ không nhờ ai chỉ cho, tới BOSS số 3, hắn lại im lặng quan sát.

    Không ai để ý tới hắn, đội hình bên Vi Thảo vẫn tấn công hoàn mỹ, còn bên Hưng Hân, Diệp Tu vẫn chừa sơ hở cho hắn.

    Hệt như một khúc nhạc chỉ chờ Mạc Phàm hòa thành nốt nhạc thích hợp để hoàn thiện, chứ không phải cứ đánh chơi, nhảy lên gõ vài cái rồi bỏ chạy như trước.

    Suốt quá trình đánh BOSS số 3, Hại Người Không Mệt hoàn toàn vô dụng. Điểm sát thương của hắn là số 0 tròn trĩnh, bị tụt đến cuối bảng, thấp hơn cả hai mục sư. Mục sư lúc rửng mỡ còn có thể vứt chơi vài ba kỹ năng gây thương tổn, so ra còn mạnh hơn Hại Người Không Mệt nhiều.

    Tên này có phát hiện được gì chưa? Chẳng ai biết. Phó bản dần tới BOSS số 4. Có đồng đội mạnh như chiến đội Vi Thảo, phó bản 20 người có độ khó cao này qua còn thuận lợi hơn phó bản 10 người. Từ thống kê tổng thể cũng thấy được, chiến đội Vi Thảo vẫn đóng vai trò chính, bên Hưng Hân thua xa cả về trị liệu hay DPS. Mà nhóm Hưng Hân cũng chẳng quan tâm quá trình đánh phó bản nữa, cả bọn đều hiểu ý định của Diệp Tu, muốn cùng Diệp Tu nhìn xem Mạc Phàm có giác ngộ hay không.

    Cả bọn bắt đầu đánh BOSS số 4. Lúc này đây, Hại Người Không Mệt không đứng nhìn nữa, mà đứng trong đội hình tấn công của Hưng Hân ngay từ đầu.

    Diệp Tu bắt đầu chỉ huy, đội hình chiến đấu của Hưng Hân vào trận. Mạc Phàm cũng nhanh chóng tìm được chỗ của Hại Người Không Mệt. Hại Người Không Mệt xông về trước tấn công, cuối cùng cũng không thoát ly khỏi đội ngũ nữa, hắn đã hòa nhập và hành động theo cả đội.

    Diệp Tu thầm vui mừng, tuy phương thức phối hợp của Mạc Phàm không quá đúng, nhưng ít ra hắn đã sáng tỏ rồi.

    Có nên mở miệng chỉ huy thằng nhóc này không? Diệp Tu hơi do dự.

    Thật ra hồi mới gặp Mạc Phàm, bọn họ từng kề vai chiến đấu. Lúc đó Diệp Tu cũng đã chỉ huy Mạc Phàm phối hợp rất tốt.

    Nhưng tình thế đổi thay, lúc mới quen hai bên còn chưa kết thù, mà bây giờ Mạc Phàm bị ép đến mức không chơi game được phải chạy sang Hưng Hân. Thù hận quá sâu, thành thử ra Diệp Tu cũng không định chỉ huy tên nhóc này. Dự là hắn nói đông, nhóc ta sẽ cố ý đi về phía tây. Chính vì vậy, Diệp Tu luôn dùng biện pháp “mưa dầm thấm đất” tác động đến hắn, hy vọng Mạc Phàm sẽ cảm thấy hứng thú, tự mình tìm ra vấn đề và thay đổi nó.

    Hiện tại Mạc Phàm rốt cuộc cũng tiến được một bước quan trọng, nếu giờ hắn đồng ý nghe theo Diệp Tu, mọi chuyện coi như xong. Nhưng Diệp Tu sợ mình vừa mở miệng thì kết quả lại hoàn toàn trái ngược, nên hắn vẫn không nói tiếng nào, chỉ chừa sơ hở cho Mạc Phàm tự mình bắt lấy và học theo.

    Không có chỉ dẫn, tự mình tìm tòi, biểu hiện của Hại Người Không Mệt ai nấy đều thấy, mọi người biết Mạc Phàm đánh rất vất vả.

    Nhiều thành viên Vi Thảo không biết chuyện thậm chí còn đồng tình với Mạc Phàm, thầm cảm thấy đại thần Diệp Thu thật sự quá tán nhẫn! Thế mà chẳng chỉ con người ta tí nào! Nghiêm khắc cũng vừa vừa phải phải thôi chớ?

    Quá trình đánh chết BOSS số 4 với Mạc Phàm cứ như thảm họa, lúc BOSS ngã xuống, cả người hắn gần như chết lặng, không nhớ mình vừa làm gì. Hắn chỉ cảm thấy bản thân như đang đuổi theo một đoàn tàu siêu tốc, cố gắng leo lên để không bị bỏ lại. Suốt đoạn đường khổ không thể tả.

    Lúc bảng thống kê hiện ra, thành tích của Mạc Phàm vẫn kém như cũ, nằm ở vị trí lót bảng.

    Tuy thứ hạng không tiến bộ, nhưng mọi người nhìn thấy tổng số sát thương của hắn đang tăng lên. So với đấu pháp đâm bang trước đó, hắn cực khổ đuổi kịp tiết tấu, đánh được nhiều điểm hơn. Đám tuyển thủ Vi Thảo gần như muốn vỗ tay hoan hô thằng nhóc cố gắng vượt khó này, còn Diệp Tu lại chỉ buông một câu “Mọi người tiếp tục cố lên” nhẹ bẫng.

    Phó bản 20 người gồm 5 con BOSS, đoàn đội hai nhà sát nhập, đuổi giết nãy giờ cũng đi đến cuối hành trình. Nhưng mọi người đã quên mất mục đích ban đầu, họ chỉ dồn sự chú ý vào Hại Người Không Mệt của Mạc Phàm thôi.

    Lúc đánh BOSS cuối, các nhân vật của Vi Thảo vừa chiến đấu vừa dòm ngó về phía Hưng Hân.

    Hại Người Không Mệt vẫn đang kiên cường hòa vào tiết tấu của đội. Không có kinh nghiệm, không được tập luyện, chuyện hắn cần làm thật sự rất khó.

    Thật ra, những thành viên khác của Hưng Hân thường luyện phối hợp với nhau lúc tập huấn. Tuy kém Vi Thảo, nhưng ít ra họ cũng đánh có bài bản.

    Mạc Phàm đúng kiểu bị buộc phải học thứ không phù hợp với mình, không những vừa học vừa làm, lại còn là tự học. Nhưng tất cả đều nhận ra rằng, Hại Người Không Mệt có tiến bộ hơn so với BOSS trước.

    Thằng này tự học thành tài nha!
     
  8. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 882: Thưởng phó bản 20 người


    Trùm cuối đương nhiên là lợi hại hơn bốn con BOSS trước rồi, nhưng xem ra vẫn không đủ xi nhê gì trước mặt một đoàn đội với tuyển thủ đỉnh cấp này. Mọi người thậm chí còn nhất tâm nhị dụng, vừa quan tâm tới chuyện Hại Người Không Mệt thay đổi trạng thái, vừa mần thịt luôn em BOSS cuối.

    Bóc tem BOSS, bóc tem phó bản, từng dòng từng dòng được hệ thống thông báo. Đây đã là lần năm và lần sáu những cái tên “khủng bố” này lên tivi rồi. Đám người chơi cũng chỉ biết trợn mắt ngó nhau.

    Diệp Thu, Vương Kiệt Hi…

    Nếu phía sau nhân vật đúng là hai người này, thì danh sách bóc tem cũng hoành tráng quá rồi. Hai người này là ai? Chính là hai kẻ đã dắt túi đến năm giải quán quân trong tổng số tám mùa từ khi Liên minh Vinh Quang thành lập tới nay đó. Mà hiện tại, lại chui vào đây cày phó bản. Danh sách bóc tem này khiến người ta có cảm giác như một kỷ lục lịch sử đặc biệt, tất cả những người chơi đi theo lần này đều có cảm giác đang được ghi danh vào lịch sử.

    Nhưng nhóm tuyển thủ sáng tạo nên lịch sử kia, lúc này lại đách có cảm giác gì trước tin hệ thống. Sau khi BOSS ngủm củ tỏi, bọn hắn lập tức soi bảng thống kê sát thương, Hại Người Không Mệt lần này đúng kiểu tuyển thủ hàng sao, được người người chú ý.

    Trên bảng xếp hạng, Hại Người Không Mệt lại lót bảng. Nhưng so với BOSS trước, số liệu lại tăng lên rõ rệt, Mạc Phàm tự mò tự học nhưng tiến bộ vẫn cực nhanh.

    Hiện tại, Mạc Phàm cũng không nóng lòng theo đuổi thứ tự trên bảng xếp hạng, hắn chỉ cần thấy điểm sát thương của mình tăng lên đã vui lắm rồi. Giờ đang sốt ruột sốt gan muốn đi phó bản tiếp để luyện tập đây. Nhưng mọi người lại nổi chứng kỳ kèo muốn coi phần thưởng bóc tem, khiến Mạc Phàm đứng ngồi không yên.

    Khen thưởng bóc tem, đây mới là màn chính mà hai bên đều coi trọng.

    “Tôi xác nhận cách chia đồ lần cuối nhé.” Thái độ của Vương Kiệt Hi chuẩn chuyên nghiệp y chang như lúc đối đầu với Diệp Thu trên sàn đấu vậy.

    “Chia theo nhu cầu.” Diệp Tu nói.

    “Vật liệu cưa đôi.” Vương Kiệt Hi bổ sung.

    “Tán nhân cái gì cũng cần.” Diệp Tu tiếp.

    “………..”

    “Đùa thôi, đùa thôi, đây chỉ cần ba nghề pháp sư chiến đấu, quỷ kiếm sĩ với mục sư.” Diệp Tu nói.

    “Nhớ đấy!” Vương Kiệt Hi nói.

    “Cậu nói kiểu không chút tin tưởng này là sao hả?” Diệp Tu hỏi.

    “Bởi vì thói quen chỉ coi anh là đối thủ, không phải đồng đội chứ sao.” Vương Kiệt Hi trả lời.

    Tiếp đó là màn mở thưởng bóc tem.

    Phó bản 20 người chắc chắn sẽ thưởng nhiều hơn bản 10 người rồi. Trước đó chỉ 10 người chia nhau, giờ là tới 20, lập tức lòi ra thêm 10 thằng gào thét hóng hớt trang bị.

    Bóc tem BOSS thứ nhất, được luôn hai đồ cam.

    Nguyên bầy xúm xít coi thuộc tính, tranh coi của nghề nào.

    “Xem lướt được rồi.” Vương Kiệt Hi đột nhiên mở miệng.

    “Hử?”

    “Nếu không thuộc nhu cầu, mọi người cùng đổ điểm hay đại diện hai bên thôi?” Vương Kiệt Hi hỏi.

    “Không thì đưa luôn cho tán nhân cái gì cũng cần là được mà?” Diệp Tu cù nhây.

    “Tôi thấy hai bên cử đại diện đổ điểm là được.” Vương Kiệt Hi cho Diệp Tu ăn bơ, tiếp đó cũng không lề mề thảo luận coi ai đại diện cho Vi Thảo gì gì mà chính mình đổ luôn.

    Chơi phát 99 điểm hoành tráng vờ lờ.

    “Ok thôi, giờ chúng ta bắt đầu đổ điểm, các cậu ai đổ đây?” Diệp Tu tính lầy vờ như không thấy. Nguyên đội lập tức ném gạch khí thế, Diệp Tu thậm chí còn nghe cả tiếng nói xấu từ chính đội nhà Hưng Hân.

    “Tôi đã đổ rồi, 99 điểm.” Vương Kiệt Hi bình thản.

    “Cậu đây là bắt tụi tui phải đổ 100 điểm hả?” Diệp Tu hỏi.

    “Mời.” Vương Kiệt Hi trả lời.

    “Cho cậu coi sự lợi hại của bà chủ tụi này.” Diệp Tu nói xong, bèn kêu Trần Quả ra trận.

    Trần Quả nơm nớp lo sợ, nhiều lúc cô vẫn chưa thoát khỏi tâm tình của fangirl, cứ nghĩ tới đối thủ là đại thần Vương Kiệt Hi, cõi lòng bèn đầy bối rối.

    Trục Yên Hà đổ điểm, con số 42 thảm bại.

    Hai món đồ cam, Vương Bất Lưu Hành cứ thế cầm đi 1 món.

    “Tiên phát chế nhân!” Diệp Tu kêu to.

    Trần Quả ngẩn ra.

    “Ý là chị đổ trước đi đó.” Diệp Tu đành phải phiên dịch.

    Vì thế, Trục Yên Hà đổ tiếp, lần sau thảm hơn lần trước, 25 điểm, có 25% cơ hội thắng. Trần Quả nước mắt thành hàng: “Thôi chị không làm nữa đâu, các cậu ai tới đổ đi!”

    “Đừng hốt, thắng có hai kiểu, hoặc là mình mạnh hoặc là đối thủ yếu, chị xem…”

    Diệp Tu còn chưa dứt lời, Vương Bất Lưu Hành của Vương Kiệt Hi đã đổ rồi, không cao, chỉ 61 điểm nhưng đã thừa sức giẫm cho 25 điểm bẹp dí.

    “Không khoa học mà!” Diệp Tu kích động, “Ê ăn gian hả?”

    Tiếng xầm xì lại vang lên khắp nơi. Đại đại thần à, chỉ đổ điểm thôi mà lại so đo dữ vậy, mất mặt quá đi.

    Hai món đồ cam đều lọt vào túi Vi Thảo, chỉ là nếu đã phải đổ điểm để chia đồ thì hiển nhiên là trang bị cũng không đúng nghề của hai bên.

    Tiếp theo là BOSS thứ hai, lại là hai đồ cam. Lần này không cần đổ điểm nữa, món thứ nhất thuộc nghề kiếm khách. Vi Thảo có Phi Đao Kiếm của Lưu Tiểu Biệt, nghề kiếm khách. Món kia là của lưu manh, bên Hưng Hân có Bánh Bao Xâm Lấn.

    Điều khác biệt là, bên này trang bị phân thẳng luôn cho Bánh Bao Xâm Lấn. Còn bên Vi Thảo thì vẫn là Vương Bất Lưu Hành của Vương Kiệt Hi lụm đồ.

    BOSS số 3, xuất hiện tình trạng cạnh tranh, là trang bị của mục sư.

    “Tôi tới.” Bên Vi Thảo lần này Vương Kiệt Hi không xuất thủ nữa, kẻ vừa bước ra khiêu chiến chính là Viên Bách Thanh người thao tác mục sư, nhân vật Đông Trùng Hạ Thảo của hắn đứng ra đổ điểm.

    82 điểm, phần thắng tương đối cao.

    “Ha ha”. Trong tiếng cười của Viên Bách Thanh mang theo chút khiêu khích.

    “Tay Nhỏ lên.” Diệp Tu kêu.

    Tay Nhỏ Lạnh Giá của An Văn Dật lên đổ, 75 điểm, thua.

    “Chậc, quá áp lực.” Bên Hưng Hân, vì có tán nhân Quân Mạc Tiếu của Diệp Tu nên vẫn còn một cơ hội đổ điểm, bèn vô cùng cảm khái nói.

    “Anh nhanh lên.” Viên Bách Thanh nói.

    “Chịu thua đi!” Diệp Tu hô, Quân Mạc Tiếu ra tay.

    83 điểm!

    “Ha ha ha ha, đây chính là thực lực.” Diệp Tu cười nói.

    Viên Bách Thanh tức giận.

    Thua một món đồ cam thật ra cũng không có gì, nhưng thua bởi tên này thật điên tiết, lại còn chỉ thua 1 điểm, càng khiến người ta điên thêm.

    “Tay Nhỏ cầm lấy.” Áo choàng trị liệu cứ thế chui vào túi Tay Nhỏ Lạnh Lẽo.

    Món còn lại không thuộc nhu cầu.

    “Lên luôn nào!” Diệp Tu nói xong bèn ra tay đổ luôn.

    Siêu cấp vô địch 100 điểm.

    “Ai mới là kẻ mạnh nhất đây?” Diệp Tu hỏi xong bèn lụm luôn trang bị vào túi.

    “Anh làm sao biết bọn tôi không đổ được 100 điểm?” Viên Thanh Bách kêu lên. Quy tắc đổ điểm của Vinh Quang không phân biệt trước sau hay nhà cái ăn tất gì gì, nếu đổ bằng điểm thì đổ lại.

    “Vậy chú đổ đi!” Diệp Tu trả lời.

    Viên Bách Thanh đứng im, với số điểm biến thái này, cầm chắc là tự rước nhục rồi.

    Lúc này lại là đại thần Vương Kiệt Hi thong thả đứng ra đổ điểm, con số 51 bình thường, đổ xong cũng chẳng thèm quan tâm.

    BOSS số 4 không cần đổ điểm vì là 6 vật liệu hiếm. Bởi giờ chưa biết rõ công dụng của mấy vật liệu này nên hiển nhiên là không nói nhu cầu gì gì được rồi. Sáu vật liệu hiếm cứ thế tùy tiện cưa đôi một nhà ba cái.

    BOSS cuối, hai bên lại chia theo nhu cầu. Một trang bị kỵ sĩ thuộc về kỵ sĩ Sống Đơn Độc của Vi Thảo. Món kia là trang bị của bậc thầy pháo súng, Hưng Hân có tới hai người đương nhiên là lấy luôn không chút tranh chấp.

    Tới đây thì màn bóc tem BOSS đã nhận thưởng xong xuôi, không có thanh vũ khí nào, Trần Quả vô cùng thất vọng.

    Màn tiếp mới là khúc quan trọng đây, khen thưởng bóc tem phó bản.

    Nhận!

    Bốn đồ cam, 10 vật liệu, đúng là hậu hĩnh hơn bóc tem BOSS nhiều nha.

    Vật liệu thì ok rồi, một thằng 5 cái. Nhưng khi mọi người thấy thuộc tính của trang bị, cả đám đều sửng sốt.

    Trong bốn món đồ cam, có tới hai món của nghề ninja, lại còn có một thanh vũ khí.

    Đao ninja Phản Khúc.

    Đao ninja cấp 75.

    Nặng 2,3 kg, độ bền 23, tốc độc tấn công 8.

    Tấn công vật lý 769, tấn công phép thuật 767.

    Sức lực +37, trí lực +36.

    Tấn công từ sau lưng gây thương thêm 30%.

    Tỉ lệ bạo kích kết ấn của thuật ninja + 12%.

    Tốc độ tấn công +2.

    Cấp bậc của Độn Thổ Chém Đầu + 2

    Lúc tấn công trúng mục tiêu xuất hiện tỉ lệ 5% khiến mục tiêu hôn mê, liên tục 4 giây.

    Thuộc tính của vũ khí cũng không có gì biến thái, nhưng dù sao cũng ngon hơn đồ cam cấp 70 nhiều. Ngoài vũ khí, còn thêm một đai lưng giáp vải.

    Hai trang bị không chút tranh chấp rơi vào tay Hại Người Không Mệt. Mọi người còn đang bối rối, không lẽ hệ thống bị sự vất vả của thằng này làm cho cảm động, cho nó tới hai món?

    Ngoài ra còn thêm hai trang bị, lần nữa lại đưa tới một trận đổ điểm đại chiến, cuối cùng mỗi bên thắng một lần, mỗi nhà một món. Phó bản 20 người Doanh Trại Tiên Phong Phản Quân đến đây đã hoàn toàn kết thúc. Cơ mà phần thưởng bóc tem lại chỉ lòi được 1 thanh vũ khí khiến ai nấy đều cảm thấy không sướng mấy.

    Phó bản đoàn 20 người đương nhiên không chỉ một bản này. Diệp Tu bèn lấy ý kiến coi mọi người có muốn chiến tiếp hay không? Mặc dù Mạc Phàm đang sốt ruột tiếp tiếp tiếp nhưng cũng chỉ im lặng trông ngóng thôi. Những người khác thì vừa mới chịu đựng cả buổi đều có chút mệt mỏi nhưng nghĩ tới phần thưởng bóc tem phải tranh thủ thời gian, ngủ một giấc dậy chỉ e đã phủ đầy thông báo rồi. Hiện tại nhóm tuyển thủ chuyên nghiệp đều đang hoạt động sôi nổi đấy.

    Trong lúc Hưng Hân Vi Thảo bóc tem bản 20 người thì bên Mưu Đồ Bá Đạo đã bóc tem phó bản 10 người cuối cùng, còn phó bản 5 người cũng đã lần lượt bị các công hội câu lạc bộ chiếm hết. Tên treo trên hệ thống, không nhân vật nào không phải là nhân vật bên chiến đội đâu.

    “Tiếp nhé!” Sau khi thấy ý chí chiến đấu của mọi người, Diệp Tu nói.

    “Ờ… Mấy anh cày suốt đêm rồi còn chưa nghỉ?” Vương Kiệt Hi hỏi.

    “Ồ, cậu nhìn ra được tụi tui thâu đêm à?” Diệp Tu nói.

    “Trên bảng kỷ lục không phải đều là tên của mấy người hả!” Vương Kiệt Hi đáp.

    “Quả nhiên là không lừa người khác được ha!” Diệp Tu cảm khái không thôi.

    Tiếng khinh bỉ lại vang lên khắp nơi. Chuyện này có gì phức tạp hả? Quả nhiên cái giề? Cảm khái cái giề?

    “Vậy, tụi mình lại tìm phó bản 20 người cày tiếp nhỉ?” Diệp Tu hỏi.

    “Lần này… Muốn bóc tem hơi khó.” Vương Kiệt Hi trả lời.

    “Hở?”

    “Anh xem group kìa.” Vương Kiệt Hi đáp.

    Diệp Tu vội vàng mở group chat của đám tuyển thủ lên xem. Do hắn khơi mào màn hợp thể, giờ đâu đâu cũng thấy kiểu tin: hợp tác đoàn đội, đánh thì gõ 1. Dựa theo lịch sử chat, thì mấy phút trước đã có một đống đoàn 20 người hợp thể rồi, lúc này e là đều đang cày phó bản. Tất cả đều là tuyển thủ chuyên nghiệp, game online thôi mà có gì khó, cho nên thành tích cũng không chênh nhau lắm. Mà phó bản lại là giành giật nhau từng giây, giờ có thể tranh nhau phá kỷ lục. Chớ còn bóc tem thì thôi đi, muộn tới mấy phút rồi khó mà lội ngược dòng được lắm. Có khi lúc bọn hắn mới vào cửa thì tin bóc tem BOSS đầu cũng hiện lên rồi.
     
  9. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 883: Kết thúc màn bóc tem


    Đám tuyển thủ chuyên nghiệp chẳng mấy khi quẩy nhiệt tình đến thế. Bình thường trong lúc thi đấu, mỗi tuần sẽ có khoảng nửa số tuyển thủ rầu rĩ ruột gan vì thua trận, nhưng bây giờ tất cả đều rủ nhau vào game. Mà đối với dân chuyên, chuyện tranh nhau bóc tem phó bản cũng không quan trọng lắm, mọi người chỉ muốn làm quen với phiên bản mới mà thôi. Vậy nên ngoài việc cắm đầu cắm cổ lập đội đi phó bản, mọi người cũng còn cả tá việc liên quan đến game phải làm. Nếu gặp người không biết, có vô tình nhìn thấy thì cũng chẳng nghĩ đến đám này toàn là tuyển thủ chuyên nghiệp nổi tiếng được, bởi trông chúng chẳng khác gì game thủ bình thường.

    “Phó bản đoàn đội 20 người bị xử lý hết rồi á?” Diệp Tu nhảy ra hỏi.

    “Chắc vậy đấy.” Có người đáp.

    “Thế còn đoàn đội 50 người đánh chưa?” – Hắn lại hỏi.

    Lập tức có mấy người gửi emo hộc máu, thằng già này cũng vừa vừa phải phải thôi chứ! Đoàn 50 người mà cũng muốn ghép đánh à? Đánh xong lại đòi lập team trăm người luôn chứ gì?

    Lần này hắn kêu gọi chẳng ai thèm phản ứng, dù sao thì đoàn 50 cũng khác đoàn 20. Đoàn 20 chỉ cần ghép hai đội lại là đủ, còn muốn lập đoàn 50 thì chắc phải tới năm nhà tham gia lận. Mà thật ra làm gì có nhiều chiến đội rảnh rỗi đến vậy? Nhìn mấy người ở đây thỉnh thoảng buôn chuyện vậy thôi, chứ đừng nghĩ bọn họ không có việc gì làm. Chỉ là phó bản có thể làm khó tuyển thủ chuyên nghiệp sao? Vừa đánh phó bản vừa chat chit chẳng qua chỉ làm họ tốn thêm chút sức lực dư thừa mà thôi.

    “Lập team đi phó bản đoàn đội 50 đây, ai đồng ý thì tham gia nào! Ai đi không, đi không nào?” Diệp Tu cũng biết hiếm người nào rảnh rỗi lúc này nên hắn lại gọi thêm tiếng nữa, tạo cơ hội cho mọi người. Thế nhưng vẫn chẳng có ma nào hưởng ứng. Hắn chỉ đành bất đắc dĩ quay về game, người của chiến đội Vi Thảo vẫn chưa rời đi.

    “Không ai đi.” Diệp Tu nói.

    “Anh thật sự muốn gom đoàn 50 người.” Vương Kiệt Hi nói. Không chỉ mình Vương Kiệt Hi có thể nhìn thấy Diệp Tu rao tin trong group chat, trong đội Vi Thảo cũng có không ít tuyển thủ có tên trong group.

    “Được thì cứ triển thôi, nhưng coi bộ không được rồi.” Diệp Tu bất đắc dĩ đáp.

    “Người trong công hội thường không đánh nổi độ khó này đâu.” Vương Kiệt Hi nói.

    “À ừ…” Diệp Tu thừa nhận. Phó bản đoàn đội càng đông càng khó, huống chi bây giờ còn vượt hẳn năm cấp. Trình độ của game thủ bình thường lại khác một trời một vực với dân chuyên, cho dù có đại thần chỉ huy thì cũng sợ game thủ bình thường không theo kịp nhịp độ này. Dẫn bọn họ đi đánh phó bản đoàn đội quả thật không thực tế tí nào.

    “Không bóc tem được phó bản thì mấy anh cũng không có hứng đi đúng không?” Vương Kiệt Hi đoán.

    “Đúng vậy.” Diệp Tu gật đầu. Nhưng thứ hắn quan tâm thật ra không phải kỷ lục bóc tem, mà là đống phần thưởng sau khi hoàn thành kỷ lục này.

    Cập nhật phiên bản mới có thể nói là một cơ hội với chiến đội khốn khó như Hưng Hân. Mặc dù chiến đội chuyên nghiệp, thậm chí là mấy công hội nhà giàu tích trữ được nhiều vật liệu hơn Hưng Hân, nhưng thăng cấp trang bị bạc không phải chuyện có thể làm xong trong thời gian ngắn. Hơn nữa họ còn phải tốn thời gian thu thập và nghiên cứu những vật liệu mới ra cao hơn năm cấp kia nữa. Nếu lúc này Hưng Hân có thể thu thập được một lượng lớn trang bị cam cấp 75, khoảng cách về trang bị với các chiến đội chuyên nghiệp khác sẽ được rút ngắn lại.

    Hiện tại các chiến đội chuyên nghiệp vẫn còn xài trang bị bạc cấp 70, hoặc xài một vài món trang bị cam cấp 75 thật xịn, nhưng về thuộc tính cơ bản thì mọi người gần như đứng ngang nhau. Hoặc trang bị bạc level 70 chỉ nhỉnh hơn ở chỗ nó có thuộc tính phụ phù hợp với người dùng hơn. Nhưng nếu so với Hưng Hân còn đang xài trang bị cam cấp 70, chênh lệch trước đó cũng đã rút lại rất nhiều rồi.

    Vì vậy, Diệp Tu hy vọng có thể lấy được càng nhiều trang bị cam cấp 75 càng tốt. Hưng Hân không giống các chiến đội chuyên nghiệp khác, có sẵn công hội với thế lực nhất định, cho dù chỉ là công hội tầm trung ở Thần Chi Lĩnh Vực. Bởi cho dù tỷ lệ rơi đồ cam rất thấp, với thế lực rộng lớn của các chiến đội chuyên nghiệp, thêm cả đám fan ruột, bọn họ vẫn có thể thu thập năng suất hơn Hưng Hân nhiều.

    Còn Hưng Hân thì sao? Hưng Hân chỉ vừa mới thành lập, mà công hội Vô Cực là câu lạc bộ có chiến đội bị loại cách đây hai năm, được Ngũ Thần cho sát nhập vào nhưng chịu ảnh hưởng xấu từ chuyện gia nhập Hưng Hân nên đang trong trạng thái phục hồi, thực lực còn rất yếu.

    Chính vì vậy Diệp Tu buộc phải tính toán chi li phần thưởng bóc tem phó bản, bọn họ không có tư cách để hào phóng như các chiến đội chuyên nghiệp khác.

    Sau một hồi cố gắng, Hưng Hân nhờ tranh bóc tem mà giành được một khoản lợi không nhỏ. Tính trên toàn Vinh Quang, họ tuyệt đối là thế lực ôm nhiều trang bị cam cấp 75 nhất hiện giờ, tuy rằng nhiêu đó vẫn chưa đủ để trang bị hết cho cả đội. Mà lúc này, thấy đã không thể nhờ vào việc tranh bóc tem để lấy trang bị nữa, Diệp Tu cảm thấy hơi tiếc.

    Vương Kiệt Hi cũng là đội trưởng, có cùng mối quan tâm như Diệp Tu, thêm vào hoàn cảnh của Hưng Hân, vậy nên anh cũng dễ dàng đoán được tâm trạng hiện tại của Diệp Tu. Lúc này anh mới cười nói: “Làm mấy ván không? Cược vài món linh tinh nhé?”

    “Ha ha ha..” – Diệp Tu cười gượng, Quân Mạc Tiếu xoay người về phía thành viên của Hưng Hân: “Giải tán, đi ngủ!”

    “Sao đấy, không dám à!” Tuyển thủ Viên Bách Thanh tuy chơi mục sư, nhưng tính tình lại khá xốc nổi, hắn hô to khiêu khích.

    “Không phải không dám!” Diệp Tu cười nói: “Chẳng qua là anh thấy đấu với mấy cậu, mình anh là đủ rồi, hoàn toàn không cần làm phiền mọi người đâu!”

    “Nói cũng đúng.” Vương Kiệt Hi cười, Vương Bất Lưu Hành cũng quay lại nói với đội Vi Thảo: “Giải tán đi, mình anh ở lại được rồi.”

    “Ha ha ha.” Thành viên Vi Thảo đều cười ầm lên, Viên Bách Thanh thêm vào: “Chúng tôi không đánh, nhưng cũng không đi đâu. Chúng tôi đứng xem cũng được mà?”

    “Viên Bách Thanh, cậu hơi bị kiêu ngạo đấy, anh nhịn cậu lâu rồi nhé! Cậu có dám solo với anh không?” Diệp Tu chỉ thẳng tên.

    “Đờ mờ, đòi solo với trị liệu hả? Vậy mà anh cũng làm được!” Viên Bách Thanh kêu lên.

    “Anh cho chú chọn bừa một nghề đấy.” Diệp Tu đáp.

    “Anh lượn cmn nó đi!” Viên Bách Thanh bức xúc. Là tuyển thủ chuyên nghiệp, đương nhiên tất cả các nghề đều phải biết chơi, có khi còn chơi hay hơn game thủ bình thường. Nhưng nếu đối thủ là tuyển thủ chuyên nghiệp, không chơi nghề tủ của mình thì chẳng khác gì đâm đầu vào chỗ chết.

    “Để công bằng, anh sẽ không chơi nghề tán nhân mình thông thạo nhất, anh cũng chọn bừa một nghề khác như pháp sư chiến đấu chẳng hạn, như vậy cậu có ý kiến gì không?” Diệp Tu nói.

    “Cái đmm….” Viên Bách Thanh chửi thề, thật sự không biết nói gì nữa.

    “Ha ha, vậy là không dám rồi.” Diệp Tu cười.

    Viên Bách Thanh khóc không ra tiếng. Hắn phải trả lời thế nào mới phải đây? Nói dám thì không phải là đi tìm đường chết ư? Thế là không dám à? Mẹ, mà việc này thì có liên quan gì đến dám hay không, làm sao trọng tâm câu chuyện lại quay ngoắt sang như vậy rồi.

    “Không thì tỷ thí mấy ván với tôi nhé?” Cuối cùng vẫn là đại thần Vương Kiệt Hi nhẹ nhàng chuyển đề tài trở về.

    “Với cậu ấy á? Đánh không biết bao nhiêu lần rồi, không có ý nghĩa, đi ngủ còn hơn.” Diệp Tu đáp.

    “Anh không dám à?” Viên Bách Thanh chen vào, sau đó đứng hình.

    “Đù má, offline luôn kìa…” Lưu Tiểu Biệt của Vi Thảo ngơ ngác. Diệp Tu vừa dứt lời, Quân Mạc Tiếu lập tức biến mất. Quyết đoán logout, không hề dây dưa dông dài, thậm chí những người khác bên chiến đội Hưng Hân còn chưa kịp giải tán.

    “Ngủ thôi…”

    Diệp Tu vặn eo bẻ cổ, đứng dậy cử động gân cốt. Mọi người ở Hưng Hân đều nhìn hắn, cùng cảm thấy bó tay. Cuối cùng chỉ có Mạc Phàm, người ít nói nhất lại nhìn Diệp Tu khinh bỉ: “Mặt dày đê tiện!”

    Diệp Tu liếc nhìn cậu, đáp gọn lỏn: “Ai đánh chơi tự trọng.”

    Mạc Phàm lập tức sa sầm mặt mày. Hắn muốn phản bác, nhưng đây lại là sự thật. Trong phó bản đoàn đội, hắn đánh như một trò đùa.

    “Nghỉ sớm cả đi.” Diệp Tu nói với mọi người.

    “Ầy, vậy là không còn kỷ lục nào để lấy nữa, tiếc quá!” Trần Quả thở dài.

    “Hôm nay cũng kiếm không ít rồi.” Diệp Tu đáp.

    “Đúng thế.” Trần Quả gật đầu. Nếu không có đội ngũ như bây giờ, có nằm mơ Trần Quả cũng không tưởng tượng được mình có thể kiếm được nhiều như vậy. Mới cách đây không lâu, cô còn là một game thủ Vinh Quang bình thường nhất, còn bây giờ thì sao? Đạt được kỷ lục đáng gờm nhất, chung đoàn với những tuyển thủ chuyên nghiệp trâu bò nhất, đây có lẽ chỉ là một giấc mơ hoang đường của đám dân thường mà thôi.

    Trần Quả ngồi trên ghế ngây ngẩn một hồi, mãi đến khi Đường Nhu gọi cô một tiếng trước khi rời khỏi: “Không ngủ à?”

    “À ừ, đi thôi.” Trần Quả cũng vội vàng đứng dậy.

    “Tiểu Đường, đội chúng ta rất mạnh đó!” Trần Quả đột nhiên nói.

    Đường Nhu ngẩn ra, liền cười đáp: “Còn có thể mạnh hơn nữa kìa.”

    “Đúng thế, nhất định.” Trần Quả cười, theo Đường Nhu về phòng. Vậy mà ngủ chưa được bao lâu, cô lại bị tiếng chuông điện thoại đánh thức. Trần Quả mở ra xem, hóa ra là ký giả Thường Tiên của báo Esport, cô bèn bấm nghe.

    “Tiểu Thường đấy à, có chuyện gì vậy?” Trần Quả hỏi.

    “Chào chị Trần.” Thường Tiên chủ động chào hỏi. Sau hiệp 2 đánh bại chiến đội Vô Cực, Hưng Hân không còn cơ hội lên báo nữa, nhưng Thường Tiên vẫn duy trì liên lạc với bên Hưng Hân. Tuy không qua khu nhà ở nữa, nhưng hắn vẫn thường đi dạo quanh tiệm net Hưng Hân, cũng rất thân thiết với thu ngân và các nhân viên bên này. Có khi gặp được Trần Quả lại trò chuyện nhiều thêm mấy câu, nói hết cái này đến cái khác, chủ đề không chỉ xoay quanh công việc. Tất nhiên mục đích chính là để làm thân, xây dựng quan hệ.

    Dần dà, Trần Quả cũng nắm được thói quen làm việc của tên nhóc này.

    Tới tiệm net lang thang, hoặc chào hỏi qua mạng cũng không phải chuyện quan trọng gì, nhưng đến lúc có việc, hắn chắc chắn sẽ gọi điện báo trước. Vậy nên nghe điện thoại vừa đổ chuông, thấy là Thường Tiên gọi, Trần Quả biết ngay hắn gọi không phải để hỏi thăm hay tán phét gì.

    “Chuyện là thế này, chị Trần, hôm này là ngày mấy rồi chị có nhớ không?” Thường Tiên hỏi.
     
  10. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 884: Ngày quay về


    Hôm nay là ngày gì?

    Tuy Trần Quả còn chưa tỉnh lắm, nhưng câu hỏi này không thể bắt bí được cô. Câu hỏi Thường Tiên hỏi cô chắc chắn liên quan đến Vinh Quang, mà hôm nay là ngày gì của Vinh Quang?

    “Bản update mới ra lò!” Trần Quả nói.

    “Gì nữa?” Thường Tiên hỏi tiếp.

    “Khu 11 mở.” Trần Quả nói.

    “Ừm, còn gì nữa?” Thường Tiên vẫn tiếp tục hỏi.

    “Còn gì à?” Trần Quả khó hiểu, nghĩ mãi cũng không đáp được.

    “Ngày này năm trước, vào thời điểm này, Diệp Thu tuyên bố giải nghệ ấy.” Thường Tiên rốt cuộc tiết lộ đáp án.

    Trần Quả giật mình.

    Đúng rồi. Tuy Diệp Tu đến tiệm net Hưng Hân của cô sớm hơn một ngày, nhưng tin hắn giải nghệ được chiến đội Gia Thế thay mặt công bố vào ngày này năm trước.

    “Có nghĩa là, theo quy định của Liên minh Vinh Quang, giờ Diệp Thu có thể quay về rồi.” Thường Tiên nói.

    Trần Quả sáng tỏ, Thường Tiên muốn kiếm tình báo về việc Diệp Thu tái xuất đây mà.

    Tích cực thật đấy! Trần Quả thầm cảm thán. Cô thật sự không có tin gì để giới truyền thông moi móc, nếu thật sự muốn lên báo, có khi cô còn chủ động liên lạc với Thường Tiên nữa. Nhưng chuyện Diệp Thu tái xuất… Trần Quả không biết Diệp Tu định làm gì, hay muốn tiết lộ tin mình trở về khi đến kỳ hạn không?

    Trần Quả cầm điện thoại mà thất thần, quên cả nói chuyện. Thường Tiên ở đầu kia cũng giữ im lặng, không hối thúc gì.

    Thường Tiên quả thực là người mới, nhưng hắn vẫn có sự nhạy cảm của một phóng viên.

    Lần phỏng vấn trước đó, hắn từng dò hỏi mối quan hệ giữa Diệp Thu và Hưng Hân. Câu trả lời của đội trưởng Diệp Tu cũng được hắn thu âm hết lại, ngày đó Diệp Tu bảo rằng: Có thể nói Diệp Thu vừa ở đây vừa không ở đây.

    Diệp Tu cố ý ấp ấp mở mở, sau khi bị Thường Tiên ép hỏi, hắn mới đáp rõ là: “Đến lúc đó cậu sẽ biết thôi.”

    Mà đấy là lúc nào?

    Trước đó vì thiếu kinh nghiệm, sắp xếp buổi phỏng vấn không tốt, Thường Tiên ngại mở miệng hỏi câu này. Nhưng sau khi quay về suy ngẫm lại, hắn cảm thấy đó ắt hẳn là một thời điểm đặc biệt, ví dụ như lúc thời hạn giải nghệ một năm của Diệp Thu kết thúc.

    Kể từ ngày đó, Thường Tiên coi lịch sẽ không bao giờ quên thời gian Diệp Thu giải nghệ. Chỉ cần chờ đến ngày này năm nay, Diệp Thu có thể tái xuất, trở về với Vinh Quang.

    Vì vậy tới khi ngày này thật sự đến, Thường Tiên vội vàng liên lạc với Trần Quả. Lúc này, hắn không muốn mình lại làm hỏng chuyện vì thiếu kinh nghiệm, hắn cố nhẫn nại và giữ bình tĩnh, nãy giờ hắn chỉ nhắc về sự thật Diệp Thu có thể quay về mà thôi.

    Cách này quả thật khôn khéo hơn nhiều. Không hỏi nhiều mà chỉ khơi mào câu chuyện, xem Trần Quả có ý kiến gì về chuyện này hay không. Thường Tiên kiễn nhẫn chờ đợi.

    Trần Quả không hề nhận ra mình đã thất thần khá lâu, sau khi hoàn hồn, cô còn cho rằng Thường Tiên chỉ mới nói xong, bèn thuận miệng đáp: “Đúng nhỉ, có thể quay về rồi.”

    “Thế anh ấy có kế hoạch tái xuất gì không?” Thường Tiên dò hỏi. Trên thực tế, hắn vẫn chưa xác nhận Diệp Thu có phải ở Hưng Hân hay không. Nhưng bây giờ hắn lại nhảy thẳng đến vấn đề này, giả dụ như Diệp Thu đang ở tại Hưng Hân. Đó là kỹ xảo đặt câu hỏi một hòn đá trúng hai con chim.

    “Chị cũng không rõ nữa.” Trần Quả nói.

    “À.”

    “Nhưng Diệp Thu nhất định sẽ trở về.” Trần Quả cam đoan.

    “Mọi người đều mong ngày này mau đến.” Thường Tiên tiếp lời.

    “Chắc chắn là vậy.” Trần Quả nói.

    Hai câu hỏi đáp đầy khí thế này lại khiến Thường Tiên khó hiểu. Trực giác mách bảo hắn Trần Quả cũng không quá rõ về dự định của Diệp Thu. Hai câu trả lời nghe như xác nhận lại giống kiểu fan bằng lòng đặt niềm tin vào idol hơn.

    “Không biết là… liệu em có cơ hội phỏng vấn anh ấy không?” Sau cùng, Thường Tiên vẫn dè dặt đề nghị.

    “Chuyện này… chị cũng phải hỏi cậu ấy trước mới trả lời em được.” Trần Quả nói.

    Cô không biết chỉ câu trả lời này thôi cũng đủ khiến Thường Tiên mừng húm lên. Cuối cùng hắn cũng xác nhận Diệp Thu quả thật ở Hưng Hân rồi. Vậy chỉ cần bám sát Hưng Hân, hắn chắc chắn sẽ chộp được vị đại thần này. Nhưng Thường Tiên lại quên mất rằng, tiền bối Tào Quảng Thành từng theo đuôi Gia Thế chừng 8 năm cũng chỉ mới được phỏng vấn Diệp Thu trên QQ thôi.

    “Hy vọng em có thể có được cơ hội này.” Sau khi nhận được câu trả lời xác thực, Thường Tiên càng tự tin và kiên nhẫn hơn, nhưng sâu trong lòng vẫn đập rộn ràng, hắn thậm chí còn nghĩ đến cảnh mình sẽ hỏi gì khi gặp Diệp Thu.

    “Ừ, chị sẽ liên lạc với em sau.” Trần Quả nói.

    “Vâng ạ, chị cứ đi đi.” Thường Tiên vội trả lời.

    Hai người lập tức cúp điện thoại, Trần Quả không đến hỏi vội, lúc này thành viên Hưng Hân đều đang say giấc nồng! Trần Quả xoay người ngủ tiếp.

    Bên trụ sở của tòa soạn, Thường Tiên vui vẻ cúp điện thoại, đúng lúc bị Tào Quảng Thành vừa về bắt gặp.

    “Có chuyện gì vui à?” Tào Quảng Thành cũng thuận miệng cười hỏi.

    “Diệp Thu.” Thường Tiên hào hứng đáp.

    “Diệp Thu thế nào?” Tào Quảng Thành nghe tên đã thấy thốn, tâm trạng hết sức phức tạp. Suốt tám năm ròng, một phóng viên chuyên phỏng vấn và gần gũi Diệp Thu nhất như gã lại chỉ có thể thăm hỏi qua QQ. Đây đúng là một sự sỉ nhục trong đời phóng viên của gã.

    “Diệp Thu ở chiến đội Hưng Hân đấy! Không chừng em có thể có được cơ hội phỏng vấn anh ấy.” Thường Tiên kích động bảo.
    “Ha ha.” Tào Quảng Thành chỉ mỉm cười. Tin Diệp Thu ở Hưng Hân có phải bí mật gì đâu, ai mà không biết chứ? Vả lại bộ cứ biết Diệp Thu ở đâu thì có thể phỏng vấn được hả? Tào Quảng Thành phải bật cười trước kiểu suy luận này, gã thật sự muốn kéo Thường Tiên lại, để cậu nhóc nhìn tấm gương sáng trước mặt: Tào Quảng Thành, phóng viên nổi trội trong Vinh Quang có cơ hội gần gũi với Diệp Thu suốt 8 năm, nhưng cơ hội phỏng vấn lại xa tít mù….

    Còn non lắm! Tào Quảng Thành thầm cảm thán, không hề ghen tị “cơ hội” của Thường Tiên. Gã chỉ tiến lên vỗ vai Thường Tiên: “Cố lên.”

    Dứt lời, Tào Quảng Thành lại trở về phòng mình.

    Thường Tiên không hề nhận ra cảm xúc khác thường của Tào Quảng Thành, hắn còn bận vui sướng trước tin tình báo được xác thực kia. Tiếp đó, hắn liền chạy đến máy tính tìm tòi quá khứ của Diệp Thu, soạn sẵn phao phỏng vấn.

    Tại chiến đội Hưng Hân.

    Lúc mọi người thức dậy trời cũng đã chạng vạng. Cả bọn chơi đêm thâu đêm, lại còn phải chiến đấu trong phó bản đoàn đội vượt cấp liên tục, sức lực hao tổn rất lớn.

    Sau khi giải quyết vấn đề cá nhân xong, 10 người lại lũ lượt kéo nhau tới phòng huấn luyện, ai vào vị trí nấy, đăng nhập vào game. Đồng thời, cả bọn lại theo thói quen treo QQ, kiểm tra hộp thư hoặc lướt web.

    Đăng nhập vào game rồi, tất cả lại theo quán tính mở bảng xếp hạng phó bản cấp 75 ở Thần Chi Lĩnh Vực xem thử.

    Những kỷ lục bóc tem của đoàn đội 20 người trước khi nghỉ ngơi còn chưa xuất hiện, nay đã bị chiếm trọn. Không những thế, mọi người còn nhìn thấy những con BOSS ẩn trong phó bản 5 người đã bị bóc cả rồi.

    Dù sao phó bản 5 người có thể đánh nhiều lần. Nhóm tuyển thủ trong chiến đội cứ ra vào nhiều lần, bắt gặp BOSS ẩn, tất nhiên sẽ giải quyết nhanh chóng.

    Lại vào group chat tuyển thủ, nhóm vẫn đông vui như hồi hắn logout. Cả đám còn đang buôn đủ chuyện, hiển nhiên có cả những vấn đề xoay quanh kỷ lục.

    “Đám Hưng Hân bóc tem gần hết luôn!”

    “Thì thằng Thu nó dẫn người phá đảo xuyên đêm mà, bị chúng bóc hết là phải rồi.”

    “Bộ ổng muốn trở về Liên minh bằng cách dẫn đội ngũ của mình đánh bại Gia Thế trong trận khiêu chiến thật à?”

    “Nhưng trong danh sách báo danh của Hưng Hân có tên Diệp Thu đâu?”

    “Đấu khiêu chiến có thể đổi thành viên thường xuyên mà, tham gia sau cũng không sao.”

    “Hay ổng đang đợi tới hạn tái xuất? Nói mới nhớ, hôm nay ổng có thể chính thức quay về rồi nhỉ?”

    “Có tái xuất hay không cũng vậy à? Giải khiêu chiến hình như không cấm tuyển thủ giải nghệ dự thi.”

    “Đây cũng là giải đấu chính quy do Liên minh tổ chức, theo lý thuyết, quy định của hai bên có lẽ cũng giống nhau.”

    “Vấn đề là nó không có quy định đó!”

    “Sơ sót rồi.”

    “Giờ ổng có tuyên bố mình quay về cũng có nghĩa lý gì đâu! Dù sao ổng cũng không thể tham gia bất kỳ chiến đội nào của Liên minh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Ổng bước tiếp cùng Hưng Hân là chắc rồi!”

    “Lỡ Diệp Thu quay về rồi gia nhập Bá Đồ thì...”

    “Đùa hả, sao Diệp Thu có thể gia nhập Bá Đồ chứ?”

    “Thì tao mới nói là “nếu” thôi! Nếu Diệp Thu mà gia nhập Bá Đồ, nhóm năm người chính thức của Bá Đồ, chậc chậc…”

    “Đù má, nghe sợ quá ba, đừng nói bậy nữa.”

    “Ha ha ha, run hết cả đám chứ gì!”

    “Đội hình này nghe run thật đấy.” Có người phụ họa.

    Mọi người nhìn tên xong liền cạn lời.

    Quân Mạc Tiếu.

    Hiện tại ai cũng biết người đằng sau Quân Mạc Tiếu chính là Diệp Thu.

    “Đại thần chơi trò núp lùm nha......” Có người trêu.

    “À, mọi người cấp mấy rồi?” Diệp Tu hỏi một vấn đề cực kỳ bình thường.

    “Chưa lên cấp nữa. Ngày nào cũng phải đi phó bản, kinh nghiệm đánh bản vượt cấp chả bằng với phó bản cấp 70.” Ai đó trả lời.

    “Thế à? Xem ra phải đưa nhân vật cho dân cày thuê đi luyện cấp gấp thôi.”

    “Nhiệm vụ mới không biết thưởng bao nhiêu điểm thuộc tính nhỉ?”

    “Điểm kỹ năng cũng không biết.”

    “Hạn mức cao nhất là 5500!”

    “Theo xác suất thì chúng ta có thể kiếm thêm 400 điểm.”

    “Cuối cùng cũng có thêm điểm kỹ năng cmnr!” Thanh niên này chắc hẳn gặp rắc rối với điểm kỹ năng, thiếu thốn điểm dữ lắm.

    “Đừng mừng vội, đại chiêu mới của cấp 75 còn chưa ra kìa! Không chừng có rồi lại chỉ hack não thêm thôi.”

    Câu chuyện bất chợt bình thường trở lại. Nội dung bình thường cũng khiến đám tuyển thủ hay liều mạng chém giết nhau trở nên thoải mái hơn. Đây là thời điểm hòa bình hiếm hoi thật sự.

    Đúng lúc này, Trần Quả chợt tìm tới chỗ Diệp Tu: “Đúng rồi, hôm nay Tiểu Thường có gọi điện sang nói về chuyện tái xuất của cậu. Cậu có dự định gì không?”
     
  11. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 885: Gánh nặng tinh thần


    “Ừ, tui sắp tái xuất rồi, thời gian trôi qua nhanh thật.” Giọng Diệp Tu hơi bùi ngùi, đã một năm tròn từ khi hắn rời Gia Thế.

    “Nhưng giờ chưa cần công khai ra ngoài, mùa đấu này chưa thể về giới chuyên nghiệp được, mọi thứ phải đợi sang hè năm sau.” Diệp Tu nói.

    “Ừ.” Trần Quả gật đầu.

    Thật ra đâu chỉ có một mình phóng viên quèn như Thường Tiên chú ý tới ngày Diệp Thu được thi đấu trở lại, ngoài các phóng viên mất niềm tin vào việc phỏng vấn Diệp Thu như Tào Quảng Thành ra, chỉ cần là người hơi nhạy tin tức, dựa vào Vinh Quang kiếm cơm là đều chú ý tới ngày đặc biệt kép này.

    Diệp Thu dù sao cũng là nhân vật số một trong lịch sử Vinh Quang, một năm giải nghệ không đến mức khiến một đại thần thanh danh hiển hách trở thành cái tên chỉ còn được nhắc về trong quá khứ. Huống hồ, một năm này tin tức về Diệp Tu nổi cộm, lời đồn tái xuất càng được loan xa, mà bóng dáng Diệp Thu thì luôn xuất hiện quanh Hưng Hân trong giải khiêu chiến, âu cũng là lý do khiến mọi người quan tâm tới đề tài này.

    Tiếc là mọi người đợi toi công, cả ngày hôm nay không hề xuất hiện tin Diệp Thu tái xuất, có thì chỉ là những lời võ đoán và bàn tán.

    Bên Gia Thế cũng hồi hộp suốt ngày hôm nay.

    Diệp Thu lập cả chiến đội mới tìm về trả thù trong giải khiêu chiến rồi, bọn họ đương nhiên sẽ phòng bị Diệp Thu toàn phương diện. Khi Diệp Thu tuyên bố tái xuất ai biết sẽ phát sinh trò mèo gì, thế nên Gia Thế cũng phải chuẩn bị công tác xã hội thật chu đáo. Quản lý Thôi Lập thậm chí còn triệu tập các tuyển thủ chiến đội lại, đại thể là bóng gió nhắc nhở mọi người nếu bị hỏi những câu liên quan đến đề tài này thì nên giữ im lặng.

    Thôi Lập nghiêm túc nói tới đây, đột nhiên nghe một tiếng hừ lạnh. Gã nhìn qua liền thấy nhức nách.

    Tô Mộc Tranh.

    Khi Diệp Thu còn ở, đâu ai nghĩ Tô Mộc Tranh là một người khiến người ta đau đầu. Trong mắt họ, Tô Mộc Tranh luôn tò tò theo sát bên Diệp Thu, không nói nhiều, cũng không gây chuyện.

    Giờ thì sao? Ngoài việc vẫn nghiêm túc tham gia thi đấu, mọi người đều không còn thấy Tô Mộc Tranh của ngày xưa.

    Cô ghét và khinh Gia Thế ra mặt. Tôn Tường, Trần Dạ Huy, Thôi Lập, thậm chí là ông chủ Đào Hiên cũng phải ăn đau ở chỗ cô. Người con gái ngoan ngoãn ngày ấy dường như đã trở thành một người khác sau một đêm.

    Thú thật, Thôi Lập đã nhịn lâu rồi, gã cũng không khách khí nhiều với Tô Mộc Tranh nữa. Thôi Lập dám chắc, khi mùa đấu này vừa kết thúc, Tô Mộc Tranh sẽ chuyển hội ngay lập tức. Gia Thế vốn dĩ cũng có suy nghĩ tiễn Tô Mộc Tranh đi từ hồi hè, nhưng lại lấn cấn vài lý do nên đành tạm hoãn. Giờ mùa đấu sắp sửa kết thúc, người và tiền sắp sửa cũng bay theo, nên nhắc tới Tô Mộc Tranh là cơn đau đầu phát tác.

    Lần họp này, Tô Mộc Tranh lại tỏ vẻ coi khinh làm Thôi Lập có hơi căng thẳng. Còn chịu đấu nghiêm túc bởi vì đó là thái độ tuyển thủ chuyên nghiệp nên có, chứ lòng cô nàng thì đã dứt với Gia Thế từ lâu, e là chẳng còn hướng gì về Gia Thế nữa. Mấy chuyện Thôi Lập cần các tuyển thủ làm, Tô Mộc Tranh chịu vâng theo mới là lạ.

    Tiếng hừ lạnh coi như là đáp án. Câu lạc bộ cũng không thể làm gì với dạng tuyển thủ này, cũng đâu thể bắt nhốt người ta lại…

    Thôi Lập xấu hổ, đội phó Tiêu Thời Khâm thấy vậy cũng bất đắc dĩ.

    Vào Gia Thế gần nửa năm, cộng thêm những lời bàn tán qua lại, Tiêu Thời Khâm cơ bản cũng lý giải được tám phần mười mâu thuẫn giữa Diệp Thu và Gia Thế.

    Cách làm của Gia Thế không nhân đạo, nhưng Tiêu Thời Khâm ít nhiều cũng thông cảm được suy nghĩ của kẻ làm kinh doanh. Câu lạc bộ khác hài hòa ngoài mặt cũng không có nghĩa bên họ làm ăn cao thượng thế nào, mà có thể chỉ vì trong đội họ không có Diệp Thu, không có người đặc biệt.

    Tiêu Thời Khâm không nghĩ nhiều về những khúc mắc trong Gia Thế, hắn thấy chuyện trước mắt đây còn đáng quan ngại hơn.

    Gia Thế bức bách Diệp Thu nhưng không đánh bại Diệp Thu, Diệp Thu bắt đầu lại trong game, chuẩn bị từng bước, rồi tổ chức chiến đội, tham gia đấu khiêu chiến, chưa bao giờ vì thế mà buông tay.

    Còn Gia Thế ngược lại vẫn chịu ảnh hưởng từ việc ấy. Một năm đã trôi qua, nhưng người Gia Thế phảng phất như xem việc nhắc tới Diệp Thu như là một điều cấm kỵ, nó trở thành bóng ma trong lòng Gia Thế.

    Diệp Thu một mình bắt đầu lại từ con số 0.

    Còn Gia Thế thì đeo gánh nặng tâm lý trên lưng, đến nỗi Tiêu Thời Khâm còn bắt đầu đoán rằng, Gia Thế mùa trước bị giáng cấp bất ngờ liệu có phải là vì chịu ảnh hưởng từ nó không? Cho đến hiện tại, khi Diệp Thu trở thành đối thủ trực tiếp của họ trong giải khiêu chiến, gánh nặng trên lưng họ tựa hồ trở nên nặng nề hơn.

    Trong mắt Tiêu Thời Khâm, cuộc họp lần này của Thôi Lập là một quyết định không sáng suốt. Đội đang cấp bách cần thoát khỏi bóng ma của Diệp Thu, nhưng ông ngược lại cứ khăng khăng nhắc tới những chuyện liên quan tới Diệp Thu, không phải là gậy ông đập lưng ông à?

    Không thể để thế này mãi được.

    Tiêu Thời Khâm nghĩ, đang định mở miệng nói thì bị Tô Mộc Tranh giành nói trước.

    “Tôi nghĩ quản lý Thôi lo nhiều quá rồi.” Tô Mộc Tranh nói.

    Thôi Lập bụng đang rầu rĩ vì Tô Mộc Tranh, đâu ngờ Tô Mộc Tranh lại mở miệng nói chuyện, cô trước giờ không hề để tâm tới bọn họ.

    “Tôi thấy tiếc.” Tô Mộc Tranh nói tiếp, “Làm việc với nhau lâu rồi nhưng mấy người chẳng hiểu gì về anh ấy. Anh ấy là tuyển thủ chuyên nghiệp, cực kỳ chuyên nghiệp, tất cả chấp niệm của anh ấy đều thuộc về Vinh Quang, thuộc về đấu trường. Mấy người nghĩ anh ấy quay về vì trả thù mấy người sao? Không, anh ấy quay về vì đây là Vinh Quang, anh ấy đối đầu với mấy người vì mấy người khiếp nhược, kém tới mức phải đi đấu giải khiêu chiến. Đấu không phải vì mấy người là Gia Thế, không phải vì mấy người ép anh ấy giải nghệ, mà vì đó là quy tắc thi đấu. Cho nên quản lý Thôi à, anh không cần lo, anh ấy sẽ không mượn việc tái xuất mà nói xỏ tới Gia Thế, trong mắt anh ấy, mấy người chỉ là đối thủ, không khác gì với một đội người chơi anh ấy đánh bại. Đơn giản là, thực lực càng mạnh, anh ấy càng tập trung tìm cách đối phó. Nếu không muốn thua thì về luyện thêm đi, cuộc họp này chỉ tổ phí thời gian, tôi không họp nữa.”

    Tô Mộc Tranh nói xong liền đứng dậy, bước ra khỏi phòng họp.

    Cả phòng im lặng như tờ. Trong lúc mọi người đoán sự yên lặng này sẽ kéo dài tới bao lâu, có người đột nhiên đứng lên.

    “Tôi đi luyện tập.”

    Khưu Phi.

    Lính mới vừa được đề bạt lên từ trại huấn luyện mùa đấu này dám đứng dậy nói với quản lý câu lạc bộ “Tôi đi luyện tập”, chẳng khác nào đồng ý với lời nói của Tô Mộc Tranh.

    Không màng tới cái nhìn của người khác, Khưu Phi cũng rời phòng họp. Những người ở lại trố mắt nhìn nhau, thỉnh thoảng lén liếc sang chỗ quản lý Thôi.

    Lần này, người lên tiếng đầu tiên là đội trưởng Tôn Tường của họ: “Haha, tên nhóc này có cá tính đấy, thật thú vị!”

    Cả bọn đỡ trán, đại ca để ý lộn trọng điểm rồi.

    Tôn Tường hơi ngơ ở mặt này, Tiêu Thời Khâm cũng không phải lần đầu tiên thấy. Nghĩ cuộc họp này không còn khả năng tiếp tục nữa, Tiêu Thời Khâm bèn bảo với Thôi Lập: “Quản lý Thôi, không bằng chúng ta nghỉ một chút đi?”

    “Được rồi, mọi người về trước đi.” Thôi Lập mượn cớ giải tán. Các tuyển thủ từng người rời khỏi phòng, Thôi Lập ảo não ra cuối cùng, kết quả phát hiện Tiêu Thời Khâm như đang cố ý đi đằng sau, Thôi Lập lập tức hiểu ra, đại thần có chuyện riêng muốn nói.

    “Quản lý Thôi, tôi có mấy chuyện muốn trao đổi với anh.” Tiêu Thời Khâm thấy mọi người đi hết bèn nói.

    “Đội phó Tiêu cứ nói.” Thôi Lập không dám thất lễ với vị đại thần mà chiến đội dốc sức mời về trong mùa giải này.

    “Là thế này…” Tiêu Thời Khâm thành thật nói lên cái nhìn của mình đối với tình hình Gia Thế hiện nay.

    “Bây giờ, Diệp Thu chính là người chúng ta cần trực tiếp đối mặt, không thể để sự căng thẳng này kéo dài thêm được nữa. Về sách lược, ta phải phớt lờ hắn, về chiến thuật, ta phải coi trọng hắn.” Tiêu Thời Khâm cuối cùng rút ra phương châm hắn nghĩ là đúng.

    Thôi Lập nghe Tiêu Thời Khâm nói liền cảm thán. Lần chuyển hội này thật đúng đắn. Lưu Hạo, Hạ Minh làm gì tỉnh táo nói được một câu như Tiêu Thời Khâm, nhất là tên Lưu Hạo, có mà vắt đầu vắt óc ra mà nghĩ đấu với Diệp Thu thế nào thay thế Diệp Thu ra sao.

    Lại nói, Tiêu Thời Khâm là người ngoài cuộc, là người duy nhất trong đội không mang “cảm xúc khác với Diệp Thu”, ít nhiều cũng nhận ra được những nhiều mà người trong cuộc không thấy. Người ngoài cuộc này đúng lúc đánh tỉnh Thôi Lập làm gã nhận ra, việc chú ý tới Diệp Thu vô hình chung đã tạo nên áp lực nặng nề lên họ. Họ nên vứt đi suy nghĩ đó, xem Diệp Thu như một đối thủ bình thường, như những đội ngũ mình đã đánh bại trước đó.

    Ơ, sao cái này nghe quen quen? Thôi Lập ngẫm nghĩ, lập tức nhớ lại tư tưởng của Diệp Thu mà Tô Mộc Tranh vừa đề cập tới trong buổi họp, nhất thời sững sờ.

    “Quản lý Thôi, anh thấy như thế nào?” Thôi Lập mãi chìm trong suy nghĩ không lên tiếng, Tiêu Thời Khâm bèn phải hỏi một câu.

    “Cậu nói đúng, chúng ta nên buông bỏ nó xuống.” Thôi Lập gật đầu, lòng hạ quyết tâm, sau này mình nên nói chuyện nhiều hơn với đội phó, bản thân mình cũng phải đánh thức tên Trần Dạ Huy một chút.

    P.s: Hôm này là sinh nhật của Diệp Tu và Diệp Thu.
     
  12. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 886: Tiến thêm một bước


    Một ngày một đêm trôi qua, các hạng giết đầu của phó bản Thần Chi Lĩnh Vực gần như đã bị cướp sạch. Chỉ còn lại những bản quy mô lớn 50 người, 100 người.

    Những bản này tuyển thủ chuyên nghiệp nếu tổ đội với nhau có thể phá đảo được không, không ai biết. Bởi vì không có người thử. Tuyển thủ chuyên nghiệp không thể suốt ngày đắm mình trong game. Đây chỉ là một kỳ nghỉ ngắn hạn lâm thời giữa mùa giải, chứ không phải kỳ nghỉ hè dai dẳng. Hai tuần sau còn có trận đấu chờ họ, không thể vì được nghỉ mà ăn chơi quên mình được.

    Trong lúc tuyển thủ trong group nói chuyện trời đất với nhau, Diệp Tu trở về game.

    “Hôm nay làm gì đây?” Mọi người hỏi.

    “Viết hướng dẫn.” Diệp Tu nói.

    “Viết hướng dẫn?” Cả đám ngẩn ra.

    “Tui viết hướng dẫn, mọi người tranh thủ thời gian luyện cấp nha!” Diệp Tu nói.

    Team phó bản cứ vậy giải tán. Mạc Phàm thấy hôm nay không đánh bản nữa thì không khỏi thất vọng, không ngờ câu sau đã nghe Diệp Tu nói với Ngụy Sâm: “Ông dẫn cả bọn vào phó bản luyện tập đi!”

    Ngụy Sâm gật đầu.

    Chiến đội Hưng Hân không có phần mềm chuyên biệt để huấn luyện như những đội khác; tất cả nội dung huấn luyện đều do hai người lợi dụng địa hình game thực hiện, trong đó có không ít nội dung huấn luyện trong phó bản, nhất là khâu luyện tập phối hợp với đồng đội.

    Chỉ là đánh phó bản thì bị CD hạn chế, không đi được nhiều. Nhưng chỉ như thế sao làm khó được các người chơi anh minh sáng suốt. Thời gian giới hạn nhưng account vô hạn; trong tay Hưng Hân đã có đủ sẵn các acc các nghề, cả đám chỉ cần log clone, sửa sang trang bị chút đỉnh, là có thể lập tức lên đường.

    “Nhưng như vậy chừng nào acc chính tụi mình mới max cấp đây?” Trần Quả nghi ngờ. Họ không có điều kiện như tuyển thủ chuyên nghiệp ở các chiến đội, thậm chí còn không bằng cả thành viên chủ lực công hội có người cầm acc suốt đêm ngày. Bây giờ có thời gian rảnh mà lại train clone, Trần Quả thấy hơi lãng phí.

    “So với thăng cấp, huấn luyện hằng ngày quan trọng hơn,” Diệp Tu nói, “Với thực lực tụi mình, trận khiêu chiến tới, kém vài cấp không thua được. Huống chi, chưa chắc tụi nó đã thăng cấp trước. Thời gian của chúng ta tính ra rộng rãi hơn người chơi bình thường nhiều lắm.”

    Trần Quả nghe thấy có lý, bèn không nói gì thêm. Diệp Tu đánh lẻ, đội thiếu mất một người; may là công hội Hưng Hân bây giờ không hẻo như trước, kêu pt là có người ứng ngay. Chỉ là vai trò của Diệp Tu trong đội không phải bất kì ai cũng thay thế được. Đơn cử vị trí MT của Quân Mạc Tiếu, dù có đặc biệt gọi người chuyên chơi kỵ sĩ đến vẫn không gánh nổi.

    Sau đó đội không tuyển MT nữa, chuyển sang tìm healer, vai MT dành cho cô nàng bạo lực Đường Nhu đảm nhiệm. Sau khi tìm đủ 10 người, cả đám xuất phát vào phó bản.

    Còn Diệp Tu? Diệp Tu cũng pt một đội người từ công hội.

    Nghe tin tuyển người đánh bản 75, mọi người nườm nượp đăng ký. Người chơi bình thường hiện tại nào dám mơ đến phó bản cấp 75, dù chỉ bản 5 người. Mà bản lĩnh Quân Mạc Tiếu thế nào, người xin gia nhập công hội Hưng Hân còn không rõ sao? Ngày hôm qua đội chủ lực lập đủ loại kỷ lục giết đầu, khiến đám dân đen trong công hội sùng bái không thôi. Hôm nay lại nghe tin Quân Mạc Tiếu dắt họ đi phó bản, dù không phải bóc tem, nhưng đã đủ kích động rồi.

    Trần Quả nắm rõ tình hình công hội hơn Diệp Tu, nhận việc chọn người có trình độ ổn vào team.

    Diệp Tu dẫn đội vào bản rồi bắt đầu nghiên cứu. Hướng dẫn phó bản lần này hắn viết không giống với hướng dẫn bán cho bọn đua top hồi khu 10, bây giờ qua bản an toàn quan trọng hơn chạy hiệu suất. Dễ thấy mục đích lần này của Diệp Tu chính là để huy động lực lượng cả công hội Hưng Hân farm bản, nếu không chỉ dựa vào 10 người họ, không biết kiếp nào mới cày đủ trang bị.

    Dẫn đội dân thường phí sức hơn đội cao thủ nhiều. Nhưng như vậy càng dễ phát hiện nhiều vấn đề, hướng dẫn càng thêm hoàn thiện. Dù sao hướng dẫn Diệp Tu viết vốn không phải cho cao thủ đọc, mà để người chơi bình thường trong công hội nghiên cứu.

    Đi xong một chuyến, Diệp Tu đã hình dung sơ lược được những gì cần viết. Phần đám người chơi, tất cả đều kích động trước món đồ tím cấp 75 vừa rơi được. Xác suất rớt đồ tím ở bản 5 người vốn rất thấp, đồ cam thì càng vời vợi. Rớt được một trang bị tím đã đủ để họ ngất ngây cả ngày.

    Tiếp chuyến thứ hai, thứ ba... Người chơi bình thường giết quái hơn 5 cấp vốn không phải chuyện dễ dàng, công tác viết hướng dẫn của Diệp Tu càng thêm cực khổ trăm bề.

    Một ngày, hai ngày, ba ngày...

    Diệp Tu vất vả làm hướng dẫn. Bên kia, Mạc Phàm cũng không sung sướng. Dù không có Diệp Tu, nhưng trình chỉ huy của Ngụy Sâm không phải dạng vừa. Việc dẫn dắt đội ngũ phối hợp tác chiến với nhau không làm khó được gã. Còn với Mạc Phàm? Ngụy Sâm không phải Diệp Tu, không việc gì e ngại hắn, lúc cần là trực tiếp điểm tới.

    Nếu Mạc Phàm đã phát hiện nguyên nhân dẫn đến thành tích bét bảng của mình là không dung hòa đội ngũ, tất nhiên bây giờ sẽ cố gắng phối hợp. Chỉ huy của Ngụy Sâm nhiều lúc cũng khiến hắn ngộ ra: Ồ, thì ra phải làm thế này...

    Nhưng hiểu thì hiểu vậy, Mạc Phàm mới học lối chơi mới, tất nhiên phạm lỗi liên tục. Mà phong cách chỉ huy của Ngụy Sâm trước nay bỗ bã phải biết, mỗi lần mở miệng chửi đều là thiểu năng, óc chó, đần độn. Mà trong đội ai bị gã táp nhiều nhất? Tất nhiên là Mạc Phàm.

    Mạc Phàm bị chửi mà âm ỉ trong bụng, nhưng Ngụy Sâm mắng hắn không phải không có lý. Mạc Phàm từng có tiền án nhặt mót hôi của, bị cả xã hội quay lưng lên án, từng không nghe không ít lời mắng chửi hăm dọa, đã luyện được sức đề kháng cao đáng kể. Tuy vậy lúc này cũng khó lòng biện hộ được. Giết BOSS xong kiểm tra thành tích, thứ hạng của hắn vẫn thảm khôn kể xiết.

    Bây giờ đang đánh phó bản 10 người, không giống phó bản lớn 20 người, không phối hợp đồng đội đảm bảo không có chỗ đứng. Cùng một phó bản này, trước đó Mạc Phàm tự mình phát huy, thứ hạng vẫn cao hơn Trần Quả, La Tập chút đỉnh; mà bây giờ phối hợp với nhau, thành tích của hắn lại thua cả hai người.

    May là Mạc Phàm biết rằng vấn đề không phải do phương pháp đánh, mà vì trình phối hợp của hắn chưa tới.

    Mạc Phàm vẫn không ngừng nỗ lực, qua từng con BOSS, thành tích dần dà nhích lên.

    Ba ngày trôi qua, bản hướng dẫn của Diệp Tu ra lò; Mạc Phàm cũng thành công vượt qua hai chướng ngại vật Trục Yên Hà của Trần Quả và Muội Quang của La Tập. Chỉ là thành tích này của hắn vẫn còn hơi bấp bênh nhiều.

    Nhưng với Trần Quả và La Tập, tiến bộ của Mạc Phàm đã đủ làm hai người đắng lòng.

    Chỉ trong vòng vài ngày ngắn ngủi mà Mạc Phàm đã có thể dần phối hợp ăn ý với đội ngũ, kỹ thuật của tên này thật khiến đám dân đen họ phẫn nộ!
     
  13. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 887: Hướng dẫn


    Bản hướng dẫn lần này của Diệp Tu khác với mấy bản hướng dẫn từng viết ở khu 10. Mục đích viết hướng dẫn lúc trước nhằm giật kỷ lục nên yêu cầu trình độ người chơi khá cao, dù viết rõ ràng dễ hiểu đến đâu, không phải ai cũng làm theo được.

    Còn hướng dẫn lần này? Mục đích lần này chỉ đơn giản giúp người chơi level thấp bình thường qua được phó bản cấp cao, tuy cũng có vài yêu cầu kỹ thuật nhất định, nhưng vì không cần hiệu suất, nên Diệp Tu cố gắng tối thiểu hóa hết mức yêu cầu đặt ra, sao cho khả năng của đại đa số người chơi đều đáp ứng được.

    Hướng dẫn này không phải dành cho đội tinh anh chủ lực, mà dành cho đại chúng. Nên không thể nào trở thành bí kíp giành riêng cho công hội được.

    Công hội Hưng Hân tuy còn non trẻ, nhưng với tầm gây bão của Diệp Tu ở Thần Chi Lĩnh Vực, tuyệt đối không tránh được số phận bị tất thảy công hội lớn coi là tử địch. Trong công hội tất nhiên bị gài không ít nằm vùng. Chuyện ăn cắp bí kíp lại chẳng hề phức tạp, không cần tài liệu gì, đi ké nhóm vài lần lấy kinh nghiệm, người chơi kha khá một tí là thuật lại được gần hết.

    Thay vì bị đám nằm vùng tung ra cho thiên hạ hưởng sái, Diệp Tu quyết định giành quyền chủ động.

    Vì vậy khi bản hướng dẫn đầu tiên vừa ra lò, Diệp Tu quyết đoán gửi tin nhắn cho từng hội trưởng công hội lớn: “Hướng dẫn đê hướng dẫn đê, ai hướng dẫn không đê!”

    “Hả? Hướng dẫn gì?”

    Người trả lời nhanh nhất là Tưởng Du của Mưu Đồ Bá Đạo. Vị hội trưởng này lúc trước may mắn có được kinh nghiệm trong những vụ mua bán hướng dẫn ở khu 10, bởi vậy đặc biệt mẫn cảm, phản ứng nhanh nhạy hơn người khác. Sau hắn, mọi người lục tục trả lời, không ai dám khinh thường.

    “Hướng dẫn qua phó bản 75, chỉ bạn cách khiêu chiến vượt cấp, cướp đủ loại kỷ lục về tay!” Diệp Tu rao trong group, không tiếc lời PR bản hướng dẫn của mình.

    Kỷ lục giết BOSS của công hội Hưng Hân nhiều tựa sao trời, hơn nữa với thực lực đại thần Diệp Thu, các hội trưởng thật sự không sợ hắn tung tin vịt. Nhưng biết Diệp Tu không phải tới làm từ thiện, vì vậy đều có giác ngộ trả lời: “Giá bao nhiêu?”

    “Bao rẻ, trang bị cam cấp 75, một món bất kỳ là được.” Diệp Tu nói.

    Tỷ lệ rơi đồ cam trừ được kỷ lục thì cực kỳ thấp. Nhưng số lượng người chơi ở công hội câu lạc bộ khổng lồ, thực lực không thấp, nếu có bản hướng dẫn, trăm ngàn người có thể lập tức cày phó bản. Nếu gom chung tất cả đội ngũ và người chơi mà nói, khả năng rớt được trang bị cam là rất cao.

    Một món trang bị cam, dù hiện tại chưa ai mua bán trang bị cam cấp 75, cũng không tính nhiều. Giá cả lần này của Diệp Tu khá là hữu nghị; hắn sợ hét cao quá, người ta đắn đo suy tính, mà chỉ cần nghĩ chút là biết, không mua đồ bản quyền của hắn, về sau cũng có bản lậu để xài. Nên dứt khoát đem bán với giá rẻ như cho, để đám này nóng đầu khỏi trả giá mà mua phứt cho nhanh.

    “OK luôn.” Quả nhiên, rất nhiều hội trưởng gật đầu tại chỗ, không quên nhắc thêm: “Mà tạm thời chưa có! Đợi vài bữa trả ông sau nha.”

    “Biết rồi.” Diệp Tu đáp. Ngoại trừ những công hội cướp được kỷ lục, còn lại không thể có đồ cam 75. Nên câu này là thật. Hơn nữa mấy ông lớn này sẽ không chơi đểu Diệp Tu, hai bên là đối thủ cạnh tranh thật, nhưng dùng loại thủ đoạn này chơi nhau thì quá hèn.

    Diệp Tu hỏi mail các công hội rồi bắt đầu gửi hướng dẫn, bỗng lúc này nhận được PM lên án của Trảm Lâu Lan trong game: ”Đại thần à, cần tới mức vậy không? Một món đồ cam thôi mà, lớn lao gì, ông còn viết hướng dẫn đổi, tui thấy không đáng a!”

    Không đáng tí nào! Trong mắt đại gia, một món đồ cam chỉ là muỗi, tính tình Trảm Lâu Lan sòng phẳng đâu ra đó, quan hệ thân thiết thì càng phải rõ ràng. Mà chuyện khiến gã phiền lòng là, một món trang bị cam căn bản không đến mức phải “huynh đệ sòng phẳng” thế này. Diệp Tu đòi đổi hướng dẫn làm gã cảm thấy không thoải mái.

    “À, không có gì, tui gửi chung cả group mấy ông hội trưởng.” Diệp Tu nhìn nhìn, vội giải thích.

    “À ra vậy!” Trảm Lâu Lan lập tức bình thường lại.

    “Tí nữa cũng gửi hướng dẫn cho ông há, tui với ông thì khỏi cam quýt cũng được.” Diệp Tu nói.

    “OK con dê.” Trảm Lâu Lan vui vẻ đáp.

    Hướng dẫn rất nhanh đã gửi xong, vài hội trưởng nhắn tin hỏi lại: “Ủa? Có nhiêu đây hả?” Diệp Tu chỉ gửi hướng dẫn vượt một phó bản 5 người.

    “Không lẽ ông nghĩ một món đồ cam ăn được cả thế giới?” Diệp Tu chửi thẳng.

    “Vậy là một phó bản một món cam à?” Các hội trưởng đáp.

    “Ờ.”

    “Còn hướng dẫn khác hông?” Mọi người hỏi.

    “Cần nữa hả?”

    “Tất nhiên!”

    “Vậy thì có!”

    “Gửi lẹ.”

    “Chờ đi! Tui chưa viết.” Diệp Tu đáp. Thật ra đâu chỉ chưa viết, còn chưa đi nghiên cứu.

    Cứ thế, bản hướng dẫn đầu tiên bán đi trót lọt, rồi mới tới phần công hội nhà. Diệp Tu giao hướng dẫn cho Trần Quả, Ngũ Thần, rồi tiếp tục bận chuyện của mình.

    Đến bản hướng dẫn thứ hai, thứ ba...

    Diệp Tu làm xong không phải nói nhiều, trực tiếp gửi mail cho các công hội lớn, dù sao cũng không phải giao dịch hàng triệu.

    Mỗi ngày phó bản reset, Diệp Tu lại kéo nhóm đi khắp các phó bản 10 người, để ý xem có bản nào dễ ăn để làm hướng dẫn. Nhưng đi mấy lượt, rốt cuộc quyết định bỏ cuộc. Phó bản lớn thực sự khó xơi hơn bản nhỏ nhiều lắm.

    Diệp Tu về đội, quyền chỉ huy tất nhiên lại về tay hắn. Mạc Phàm khó được phút yên tĩnh trở lại. Không ngờ Ngụy Sâm chửi Mạc Phàm chửi quen miệng, dù không phải gã chỉ huy, thấy Mạc Phàm chơi dại lại một loạt đần độn, thiểu năng, óc chó làm tới. Chửi cho Mạc Phàm nghiến răng kèn kẹt, nhưng chỉ đành im lặng nhẫn nhục. Mỗi lần kiểm tra thống kê sát thương, thành tích của hắn không ngừng nhích lên; Mạc Phàm đang từ từ tiến bộ, chính hắn cũng biết điều đó.

    Câu lạc bộ Gia Thế.

    Quản lý Thôi Lập trao đổi với Tiêu Thời Khâm một phen, sau quả nhiên đi tìm Trần Dạ Huy nói chuyện, yêu cầu hắn đừng để ý Diệp Thu mãi, tập trung vào mục tiêu phát triển công hội lâu dài mới là việc cần làm.

    Trần Dạ Huy không tham gia vào cuộc họp của Thôi Lập với chiến đội, tất nhiên không hiểu vì sao Thôi Lập nói vậy với mình. Nghĩ tới nghĩ lui, dạo này tui đâu có dính dáng gì cha kia, đâu có đấu đá gì với ổng làm tổn hại tới câu lạc bộ đâu!

    Nói chung, Trần Dạ Huy không mấy đồng ý lời Thôi Lập.

    “Không để ý Diệp Thu? Nhưng mùa giải năm nay, đối thủ lớn nhất của chúng ta chẳng phải là Diệp Thu sao?” Trần Dạ Huy.

    “Đúng là Diệp Thu, nhưng không thể vì tên đó mà xao nhãng suốt được. Cậu không biết Diệp Thu làm chúng ta gây áp lực rất lớn cho mình sao? Bàn chiến thuật, tất nhiên không thể bỏ qua sự tồn tại của Diệp Thu, không ai biết rõ sự đáng sợ của hắn hơn chúng ta; nhưng bàn sách lược, chúng ta phải lờ Diệp Thu đi, giữ cho cái đầu tỉnh táo mới được.”

    Trần Dạ Huy hiểu đại khái ý Thôi Lập. Nhưng hắn không biết, Thôi Lập nhắc toàn chuyện chiến đội, thế thì liên quan mọe gì công hội bên hắn?

    “Dạo này game cập nhật, Diệp Thu có động tĩnh gì không?” Trần Dạ Huy đang suy nghĩ, Thôi Lập lại hỏi.

    Vừa nhắc vụ này, Trần Dạ Huy quên khuấy sách với chả lược, sốt ruột nói: “Anh còn chưa vào game nữa à, coi cái này này.”

    Trần Dạ Huy xoay màn hình qua để Thôi Lập nhìn thấy giao diện game, tiếp đó nhấn mở bảng danh sách kỷ lục cấp 75.

    Trên bảng kỷ lục giết BOSS, bốn chữ công hội Hưng Hân gây nhức nhối, ngoài ra còn có một phó bản đoàn liệt kê một đống tên, không khó nhìn ra cái tên Quân Mạc Tiếu lẫn trong đó. Thôi Lập lướt qua dòng tên acc, ngớ người một thoáng: “Đây là... người của Vi Thảo?”

    “Ừm, đêm hôm update, thừa dịp tuyển thủ chuyên nghiệp nghỉ ngơi, Diệp Thu dẫn đầu bọn Hưng Hân giết BOSS gây tiếng vang lớn. Sau đó sáng hôm sau, tuyển thủ vào game thể nghiệm, chia nhau mấy cái kỷ lục còn lại, nhưng lúc này Diệp Thu hợp tác với chiến đội Vi Thảo, cướp mẹ nó mất kỷ lục giết BOSS phó bản 20 người.” Trần Dạ Huy tường thuật.

    “Ồ.” Thôi Lập đáp.

    “Tôi thấy, tuyển thủ đội tụi mình đang rảnh rang, sao lúc này không vào game làm vài cái kỷ lục giết BOSS?” Trần Dạ Huy buồn nhiều, chuyện tuyển thủ Gia Thế đánh khiêu chiến thoải mái lần trước hắn đã đề cập với Thôi Lập. Cảm thấy bản update lần này đúng là cơ hội tốt. Nào biết câu lạc bộ cứ lần lữa, làm có bao nhiêu đồ ngon đều bị Diệp Thu hốt sạch. Nếu đêm qua tuyển thủ bên Gia Thế mà tập hợp vào game, không chừng hơn phân nửa giang sơn này đã nằm trong tay Gia Vương Triều rồi.

    “Cậu coi, ban nãy còn nhắc cậu tỉnh táo, bây giờ lại nóng rồi. Chuyện tuyển thủ chuyên nghiệp vào game đối phó Hưng Hân, để tui suy nghĩ rồi tính sau. Bây giờ chuyện quan trọng cậu cần làm là nghiên cứu bản cập nhật, chú ý hợp tác với bộ phận kỹ thuật, cố gắng thỏa mãn yêu cầu của bọn họ. Tuyển thủ chuyên nghiệp đang bận luyện tập thích ứng với thay đổi mới, không có rảnh như cậu nghĩ đâu.” Thôi Lập nói.

    Trần Dạ Huy sửng sốt. CLGT? Sao tự dưng tư tưởng của mình và đồng chí Thôi Lập bỗng trở nên xung đột thế này?

    Cứ thế mà ngồi nhìn Diệp Thu đắc chí sao?

    Kết quả Thôi Lập lại phân phó: “Còn bên Hưng Hân, cậu cứ coi nó như mấy công hội cạnh tranh đó giờ đi, nên làm thế nào thì làm thế đấy.”

    Câu này nói ra làm Trần Dạ Huy tức muốn khóc, lập tức bật lại: “Như đó giờ? Đó giờ có công hội nào có đại thần như Diệp Thu để hack game vậy không?”
     
  14. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 888: Càn quét


    Câu này của Trần Dạ Huy khiến Thôi Lập giật mình, sau đó nhất thời không biết đáp thế nào.

    Có một đại thần tọa trấn công hội trong thời gian dài như vậy là chuyện chưa từng có trước nay. Nhưng sức của một người, rốt cuộc có thể ảnh hưởng được bao nhiêu?

    Thôi Lập không nghĩ ra ý gì hay, cuối cùng ra vẻ bề trên đáp: “Chuyện công hội trong game, cậu có kinh nghiệm hơn tôi, tôi tin cậu có thể xử lý tốt.”

    Trần Dạ Huy nghe mà muốn ói máu đầy mặt Thôi Lập. May mà hắn biết, tuy lời của Thôi Lập nghe như đang đùn đẩy trách nhiệm, nhưng không phải Thôi Lập muốn bỏ mặc hắn, mà do ổng cũng bó tay cmnr.

    Đối phó Diệp Thu như thế nào?

    Chủ đề này toàn Liên minh chuyên nghiệp đã đau não hơn bảy năm, chỉ có một đội ngũ duy nhất tránh thoát, đó chính là đội nhà của Diệp Thu: Gia Thế.

    Mà bây giờ, các chiến đội Liên minh không phải cạnh tranh trực tiếp với Diệp Thu, nên đội nào cũng mắt nhắm mắt mở, ai biết Gia Thế mình lại đụng độ gã kia trong vòng khiêu chiến.

    Trận đấu khiêu chiến, nơi chỉ có một kẻ thắng duy nhất được trở về Liên minh.

    Một nan đề tránh thoát bảy năm, bây giờ Gia Thế phải dùng tất cả thời gian còn lại đi tìm lời giải. Dù là trong game, hay trên trận, đối thủ của họ đều là Diệp Thu.

    Thăm hỏi các chiến đội khác? Không được, như vậy quá mất mặt.

    Thôi Lập xoắn xuýt.

    Gia Thế ép Diệp Thu giải nghệ, thật ra chính vì biết Diệp Thu rất khó đối phó, nên không muốn hắn gia nhập bất cứ đội nào gây bất lợi cho mình. Chỉ là không ngờ tên này cứng đầu như vậy, giải nghệ rồi vẫn chưa chịu buông tay, bây giờ lại trở thành chướng ngại lớn nhất của Gia Thế.

    Về chiến thuật thì coi trọng, về sách lược thì phớt lờ hắn!

    Chính Thôi Lập cũng sắp tẩu hỏa, vội lẩm nhẩm câu thần chú trên. Vừa nhẩm được hai lần, trong đầu chợt lóe lên một tia sáng.

    Quên mất muốn đối phó Diệp Thu, bên mình cũng có người để trông cậy đây!

    Tiêu Thời Khâm! Đối phó Diệp Thu ắt hẳn là vấn đề Tiêu Thời Khâm phải đối mặt không ít lần. Mà ở đâu lại có đầy đủ tư liệu về Diệp Thu như Gia Thế chứ, tại sao lại không để Tiêu Thời Khâm đi nghiên cứu một phen!

    Năm nay thực sự là quá hỗn loạn rồi. Thôi Lập vỗ mạnh đầu.

    “Tôi có việc, đi trước.” Vừa vỗ đầu, vừa tạm biệt Trần Dạ Huy. Thôi Lập tìm ra phương hướng nên té trước, bỏ lại mình Trần Dạ Huy hoảng hốt đứng nhìn!

    Kỳ nghỉ một tuần trôi qua rất nhanh, chớp mắt đã đến ngày 14 tháng 12, đêm nay, vòng đấu thứ 14 mùa giải thứ chín của Liên minh chuyên nghiệp lại đúng giờ bắt đầu.

    11 ngày điên cuồng luyện cấp, đến lúc này, cấp bậc của nhân vật trong tay các chiến đội chuyên nghiệp đều sàn sàn nhau. 11 ngày, họ thành công thăng lên cấp 75, đây cũng là điều được xác nhận từ trước. Các câu lạc bộ đã tính toán lượng kinh nghiệm nhận được từ phó bản, đánh quái phù hợp để thăng cấp. Nếu không phải vừa đủ up 5 cấp, làm sao cho tuyển thủ chuyên nghiệp cầm acc vào game nghiên cứu bản update mới mà không đi cày cấp được.

    Nhân vật chuyên nghiệp luyện cấp cũng không có đặc quyền gì hơn người khác.

    Bọn họ lên 75, đám cuồng luyện cấp trong game cũng lên 75.

    Trong đó không chỉ có những acc chủ lực công hội, còn có số lượng lớn những tên cày game bất chấp. Mọi người đều biết lên cấp 75 sớm chừng nào thì tốt chừng nấy. Lên cấp 75 sớm, đồng nghĩa với việc sớm bước vào phó bản 75, kiếm được trang bị cấp 75 trước kẻ khác.

    Về vấn đề này, các công hội câu lạc bộ lại không gấp thế. Họ có hướng dẫn của Quân Mạc Tiếu, đã bắt đầu cày cấy bản 75 từ lâu. Với họ, vấn đề up level hiện nay không phải là vấn đề cấp thiết nhất.

    Thần Chi Lĩnh Vực mở sáu vùng đất mới dành cho cấp 75, trong đó có 10 phó bản nhỏ cho 5 người. Diệp Tu cần cù viết hướng dẫn hết cả mười. Tuy nói nếu cày ngày cày đêm thì rất nhanh sẽ lên cấp 75, nhưng điều đó không có nghĩa hướng dẫn của Diệp Tu không còn giá trị. Đến cấp 75 cũng chỉ là bước khởi đầu mà thôi, từ bắt đầu tìm hiểu đến khi farm bản mượt mà là một quá trình lâu dài, tốn thời gian hơn đơn thuần lên cấp 75 nhiều.

    Mà hướng dẫn Diệp Tu mang tới đã giải quyết được những vấn đề này. Vượt cấp dùng được, tới cấp 75 hiển nhiên vẫn dùng được.

    10 phó bản 5 người, giá hướng dẫn cho mỗi phó bản là một món trang bị cam. Tổng cộng là 10 món, Liên minh có 20 chiến đội, trừ Nghĩa Trảm là người trong nhà, còn lại 19 nhà, tức là 190 món đồ cam. Trang bị một nhân vật Vinh Quang, tính cả vũ khí, hết thảy cần 13 món. 190 món trang bị cam dư sức trang bị từ đầu tới chân cho 14 nhân vật.

    Tất nhiên Diệp Tu không chỉ rõ muốn trang bị gì, nên đừng mơ các công hội lớn gửi hàng xịn cho. Diệp Tu đoán trong 190 trang bị cam này sẽ đách có một vũ khí nào. Mà nhìn trang bị các công hội lục tục trả về, quả nhiên không sai đâu được. Ca này Diệp Tu cũng bó tay, dù sao hắn không rõ trang bị cấp 75 có những món nào, không giao hẹn trước được.

    Hơn nữa công hội dùng hướng dẫn của Diệp Tu đi cày trang bị cam là cày ở phó bản 5 người. Cùng là trang bị cam, nhưng trang bị cam của phó bản nhỏ với phó bản lớn có sự chênh lệch đáng kể. Nếu không bản lớn còn giá trị gì nữa? Phó bản 50, 100 người còn ai thèm vào?

    Nhưng nói thế nào, trang bị cấp 75 đã hơn xa trang bị cấp 70 rồi.

    Bọn Diệp Tu nhìn đống đồ cam mà thở dài, bây giờ chiến đội Hưng Hân không được trang bị một món 75 nào, tuy rằng điều đó không ảnh hưởng tới chiến thắng của họ trong vòng khiêu chiến hôm qua.

    Mà trận đấu chính thức của Liên minh tất nhiên không nhẹ nhàng như đấu khiêu chiến. Vô số khán giả đang hóng chờ đại chiêu cấp 75 xuất hiện trên sàn đấu chuyên nghiệp, xem tuyển thủ sẽ cho họ thấy những chiêu thức mới nào.

    Chỉ là đã làm họ thất vọng.

    Không phải vì đại chiêu cấp 75 gây thất vọng, mà vì tất cả tuyển thủ chuyên nghiệp như giao hẹn trước, trong vòng đấu này, 20 đội, 30 trận solo, 10 trận đấu lôi đài, 10 trận đấu đoàn đội, tổng cộng 142 tuyển thủ, ấy vậy mà không một ai, không một lần nào dùng đến đại chiêu cấp 75.

    MC, khách mời, còn có chuyên gia phân tích của các tờ báo lớn sau đêm thi đấu đã giải thích rằng: vì đại chiêu cấp 75 vừa ra mắt, tuyển thủ cần phải nghiên cứu kỹ càng, trong trận đấu quan trọng sẽ không tùy tiện sử dụng. Tuy vậy, sự xuất hiện của trang bị cam cấp 75 đã khiến sàn đấu chuyên nghiệp rực rỡ lên nhiều.

    Tuy rất ít đội thay trang bị bạc bằng cam. Nhưng đồ cam cấp 70 gần như đã biến mất hoàn toàn trên sân đấu.

    Đây là tin mừng với các chiến đội nhỏ. Nhân vật của họ chủ yếu dùng trang bị cam, bây giờ trang bị cam lên đời, thực lực nhân vật tất nhiên sẽ được kéo theo.

    Còn những ông lớn xài toàn trang bị bạc, trong thời gian ngắn sẽ không đào đâu ra đồ 75 tương ứng. Mà thuộc tính đồ cam cấp 75 tuy mới nhìn chỉ xêm xêm với đồ bạc cấp 70, nhưng nhờ hiệu quả kèm theo mà trở thành một khái niệm hoàn toàn khác.

    Bởi vậy có thể đoán được, trước khi trang bị bạc cấp 75 hoàn toàn thay thế cấp 70; sự tồn tại của trang bị cam cấp 75 sẽ kéo gần khoảng cách của đội yếu với đội mạnh, nhìn chung có thể gây ra một số ảnh hưởng quyết định đến kết quả chung cuộc cả mùa đấu. Vô số chuyên gia Vinh Quang đã phân tích như vậy.

    Mà trong game, người chơi lần lượt max cấp, cày được trang bị cấp 75, các kỷ lục phó bản, phó bản đoàn đội, BOSS hoang dã bắt đầu được chú ý.

    BOSS hoang dã vẫn được ưu ái quan tâm nhiều nhất. Nhưng với tình hình các đoàn săn giết BOSS của công hội lớn bị tiêu diệt hết lần đến này khác, mọi người ngộ ra bây giờ bắt đầu dòm ngó BOSS dã ngoại cấp 75 là hơi bị sớm, việc cần làm hiện nay là nghiên cứu phó bản lớn, farm trang bị để nâng cao thực lực nhân vật.

    Nhưng trên đây chỉ là suy nghĩ của dân đen. Trong mắt đại thần, BOSS hoang dã với cày phó bản nghiên cứu cùng lúc cũng chẳng chết ai! Chỉ là tạm thời bên Hưng Hân mới có một số ít người max cấp, đội ngũ vẫn chưa đủ độ trâu bò.

    Nói đến cái này thì cả các vị trong chiến đội cũng phải xấu hổ. Nhân vật của họ vẫn chưa được 75 cấp, vậy mà bên Hưng Hân, rồi cả công hội Vô Cực đều tồn tại người chơi cấp 75. Dân cuồng cày cấp ở ẩn còn nhiều lắm thay!

    “Tụi mình cũng đi luyện cấp đi.” Diệp Tu nói. Tuy chiến đội Hưng Hân lên cấp không nhanh, nhưng bàn chuyện cày phó bản thì đúng không ma nào theo kịp. Trước mắt chỉ có họ là một ngày đi hết 1 lượt CD phó bản 10 người thôi. Còn công hội câu lạc bộ khác, dù bây giờ cấp bậc, trang bị 75 đầy đủ, nhưng đi đoàn 10 người chỉ ở mức khai hoang, mỗi ngày lũ lượt vào lũ lượt chết bay ra, sau đó đầm đìa nước mắt đi cày kinh nghiệm bị mất trở về.

    Bản 20 người thì càng khỏi nói, xào lại tình hình thảm thiết lúc khai hoang bản 10 người rồi thêm chữ “càng” đằng trước là được.

    Bản 50, 100 người. . . được liệt vào đẳng cấp của BOSS dã ngoại, không ai dám rớ tới.

    Một tuần lại trôi qua.

    Trong sân đấu khiêu chiến, Hưng Hân tiếp tục đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi. Trong game, nhờ chăm chỉ luyện cấp mà mọi người đều lên tới 75. Lúc này, phó bản nhỏ 5 người đã bước vào giai đoạn cướp giật kỷ lục quyết liệt, đầu rơi máu chảy.

    Nhưng trong một đêm định mệnh, bảng kỷ lục của mười phó bản 5 người chợt đồng loạt đổi tên thành công hội Hưng Hân. Nếu không phải không đủ thời gian, không chừng cả top 1 đến top 10 đều là công hội Hưng Hân nằm nối nhau. Kỷ lục của Hưng Hân bỏ xa kỷ lục tép riu của mấy công hội khác cả quãng dài.

    Nghe nói có mấy người chơi từng kinh qua thời kỳ đen tối khu 10, nhìn thấy bảng kỷ lục này lập tức ngất xỉu tại chỗ, sau khi tỉnh lại, vội thất thanh hỏi người xung quanh hôm nay là ngày tháng năm nào, mình đang ở Thần Chi Lĩnh Vực hay khu 10.

    Sau khi nhận được câu trả lời khẳng định, không khỏi thở dài: “Thì ra là ác mộng. Chuyện ở khu 10 lại tái diễn lần nữa tại Thần Chi Lĩnh Vực.”

    Thực ra làm sao gọi là tái diễn? Đội ngũ Hưng Hân bây giờ đã mạnh hơn hồi khu 10 không biết bao nhiêu lần. Đường Nhu, Bánh Bao cũng không còn là Đường Nhu, Bánh Bao gà mờ ngày trước.

    Trang bị cam chất đống nhét vào kho khiến Trần Quả cười không khép miệng được.

    “Không hổ là phần thưởng kỷ lục, ngon lành hơn hàng mấy công hội kia nhiều.” Trần Quả nói. 190 món trang bị cam của các công hội thanh toán, so với mặt bằng trang bị cam cấp 75 nói chung, đích thị đều là rác rưởi.
     
  15. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 889: Không nhịn nổi


    Bây giờ nhân vật của chiến đội Hưng Hân toàn dát đồ cam nửa người. Sang tới mức dư thừa quăng vào nhà kho công hội, khiến cho các thành viên lao nhao chạy điểm cống hiến đổi hàng. Đẩy tốc độ phát triển của công hội Hưng Hân bay thẳng lên như tên lửa.

    Điều này các công hội khác không quản được, nhưng việc Hưng Hân nghiền nát bảng kỷ lục, họ không thể đứng yên nhìn.

    Đây không phải chuyện nhờ vào người đông thế mạnh thì công hội có thể xử lý được. Chiến trường này ở một đẳng cấp hoàn toàn khác, công hội của họ không có đại thần tọa trấn, làm sao đấu với Hưng Hân?

    Chuyện này không can hệ đến chiến đội hay tuyển thủ chuyên nghiệp, nhưng có ảnh hưởng trực tiếp đến câu lạc bộ.

    Trong cuộc họp thường kỳ của câu lạc bộ, tất cả quản lý công hội đều lái sang vấn đề nhức nhối này.

    Ngày xưa Diệp Thu làm mưa làm gió ở khu 10, quản lý công hội còn ráng gồng mình chống chịu. Nhưng bây giờ bão đã quét sang Thần Chi Lĩnh Vực, Diệp Thu càng quậy càng ác, làm gỏi cả bảng kỷ lục. Giờ mới là phó bản 5 người, tiếp theo bản 10 người, 20 người, thậm chí tất cả những phó bản lớn khác không chừng chỉ là vấn đề thời gian. Có lẽ nhờ kinh nghiệm sống chung với bão hồi khu 10, bây giờ các công hội đã rút kinh nghiệm, không ngu gì chường mặt ra hứng nữa. Họp bàn nhắc đến, tỏ ý rằng cần vận động lực lượng toàn câu lạc bộ mới giải quyết được.

    Câu lạc bộ khó xử, không lẽ phải nhờ tới tuyển thủ chuyên nghiệp cướp kỷ lục ư?

    Thật ra nếu một lần mà lật kèo thành công thì chẳng sao, chỉ sợ liều mạng mà vẫn công cốc, còn ảnh hưởng trạng thái của tuyển thủ, khác nào mất nhiều hơn được.

    Bởi mọi người biết, bảng kỷ lục này không chỉ cần tranh cướp với Diệp Thu, còn cả những công hội câu lạc bộ khác nữa. Nhà mình cử tuyển thủ ra trận thì nhà người ta cũng biết làm. Cả đám tuyển thủ chuyên nghiệp quần nhau giành kỷ lục trong game, trận chuyên nghiệp cho ai đánh?

    Hoặc lựa một phương án trung hòa khác, thay vì tuyển thủ chuyên nghiệp thì ta dùng tuyển thủ dự bị?

    Nhưng nghĩ lại, để tuyển thủ dự bị đi vật nhau với đại thần Diệp Thu? Ý tưởng gì vãi chưởng vậy!

    Các câu lạc bộ bó tay, vòng đấu thứ 15 ngày 21 cận kề trước mắt, nói gì thì thi đấu vẫn quan trọng nhất, vấn đề này tạm gác một bên. Đợi đánh xong trận đấu, tổng kết kết quả tranh giải rồi bàn tiếp vụ kỷ lục công hội, mọi người chợt phát hiện, chỉ mấy ngày nữa là Noel rồi.

    Theo thường lệ, suốt từ Noel đến qua năm mới, rồi Tết Nguyên đán, trong game Vinh Quang sẽ có tổ chức một chuỗi sự kiện đặc biệt, cả hoạt động Ngôi Sao Cuối Tuần được mong chờ nhiều nhất trong giới chuyên nghiệp cũng diễn ra vào thời gian này.

    Nội dung event Giáng Sinh năm nay vẫn chưa hé lộ, nhưng theo kinh nghiệm cũ, event này là dịp nhà phát hành tri ân người chơi, quà thưởng vô cùng rất hấp dẫn. Các công hội câu lạc bộ cũng khuyến khích mọi người tích cực tham gia, thậm chí các loại phó bản, BOSS hoang dã đều bị tạm hoãn lại...

    Ừm, tạm hoãn...

    Các công hội lớn chưa tìm được biện pháp giải quyết, trong lòng vốn có ý trì hoãn, nay Giáng Sinh đến gần, không khỏi thở phào trong lòng.

    Bọn họ thả lỏng, Hưng Hân lại không ngừng tiến lên. Sau khi xử xong mười bản 5 người, lại chiến tiếp ba bản 10 người. Lần này không phải là ba tiếng đồng hồ khai hoang nữa. Tất cả nhân vật đều được trang bị đồ cấp 75, rồi cả cấp bậc, thuộc tính và điểm kỹ năng đều up max, mục tiêu lần này là hướng đến là kỷ lục.

    Mà trên kỷ lục phó bản 10 người chỉ có một cột mốc duy nhất: kỷ lục hệ thống đặt ra.

    Kỷ lục của hệ thống cũng không đơn giản. Người chơi thường phải làm quen phó bản một thời gian mới phá được. Theo lý thuyết thì phó bản 10 người một ngày chỉ được đi 1 lần, cơ hội luyện tập bị giới hạn rất nhiều. Nhưng quy tắc chết, người thì sống mà! Một account dùng được một lần một ngày, vậy thay vài chục acc, còn lo không có cơ hội luyện tập sao?

    Điều kiện của công hội Hưng Hân có hạn, không có phần mềm huấn luyện chuyên dụng. Nên phó bản 10 người này chính là nơi huấn luyện lâm thời của họ, quen đến mức không thể quen hơn.

    Kỷ lục của ba phó bản 10 người bị phá trong một ngày, mà điểm kỷ lục chỉ vừa hơn kỷ lục hệ thống đặt ra một xíu.

    Ăn hên thôi. Khi nhiều người còn đang nghĩ vậy, không ngờ cùng ngày hôm ấy, kỷ lục ba phó bản đó lại bị phá lần nữa, đội phá kỷ lục lại là công hội Hưng Hân, mà điểm kỷ lục cũng chỉ vừa hơn điểm kỷ lục lần trước một xíu xíu.

    Cùng là Hưng Hân, chỉ khác mỗi nhân vật, người chơi bình thường còn lơ ngơ không biết, nhưng mấy công hội lớn của câu lạc bộ làm sao không rõ.

    Tuy nói kỷ lục bị phá dần lên là chuyện rất bình thường. Nhưng “bình thường” này là về giai đoạn về sau. Còn bây giờ mới bắt đầu khai hoang, phó bản chưa được nghiên cứu tinh tường, nên tình huống thường gặp sẽ là lần lượt có một đấu pháp mới ra giúp tiến bộ vượt bậc, rồi các đội giành giật leo top đạp lên đầu nhau hết lần này đến lần khác.

    Mà bây giờ hai lần phá kỷ lục của Hưng Hân đều sàn sàn nhau, người hiểu biết vừa nhìn đã biết là họ cố tình khống chế! Đám này dự rằng bây giờ không có đội đánh bản 10 người cạnh tranh kỷ lục với mình, nên mới thong thả leo dần, mục đích chính không gì ngoài cày quà thưởng kỷ lục.

    Cách cày bản thế này chính là cách cày trong mơ của các công hội. Game vừa update giới hạn level mới đã điên cuồng cày cấp, nâng cao tốc độ luyện cấp, chỉ vì vượt trước người khác, giành chút quyền chủ động sắp xếp như thế mà thôi.

    Trong tình hình hiện nay, cơ hội chủ động như vậy rất khó có được. Kết quả chiến đội Hưng Hân ỷ mình giỏi giang hơn người, sống đời sung sướng kỷ lục ngập mặt khiến các công hội lớn GATO đến chết. Nếu như họ có nhiều acc hơn chút, không biết một ngày kỷ lục sẽ bị cày bao nhiêu lần?

    Nhưng hôm nay chỉ có hai lần ấy mà thôi, số lượng tài khoản của công hội Hưng Hân vẫn còn hạn chế lắm. Trừ acc chính với một đội clone kia, bây giờ họ đang tất bật đặt cày thuê cày acc mới. Lúc này là thời điểm cày thuê lên ngôi, giá cao chót vót, nhưng không bận tâm được nhiều vậy. So với số tiền câu lạc bộ bỏ ra nuôi một chiến đội, khoản này chỉ là số lẻ.

    Bản 10 người cứ thế nằm gọn trong tay Hưng Hân sao?

    Khi tất cả công hội lớn đau đớn quằn quại, rốt cuộc có người ra tay.

    Gia Vương Triều!

    Vì bọn Diệp Tu cày kỷ lục đều không dùng hết sức, nên thoáng cái đã bị đội của Gia Vương Triều vượt lên một đoạn dài trông thấy. Nhấn vào xem thành viên trong đội, Nhất Diệp Chi Thu, Diệt Sinh Linh... toàn những cái tên tai to mặt lớn. Mùa này Gia Thế bị loại khỏi Liên minh, những nhân vật làm fan hâm mộ khóc hết nước mắt, phải chạy đi coi khiêu chiến cho đỡ nhớ, bây giờ lại onl hết trong game.

    Mấy công hội khác vừa nhìn liền biết hai nhà này đã chính thức lao vào cuộc chiến. Câu lạc bộ bọn họ sợ ảnh hưởng cuộc đấu chuyên nghiệp mà lưỡng lự không dám hành động, nhưng Gia Thế đánh khiêu chiến thì không phải lo, thấy Hưng Hân làm mưa làm gió trong game, rốt cuộc cũng nhịn hết nổi rồi sao?

    Đúng vậy!

    Gia Thế nhịn hết nổi rồi.

    Dù Thôi Lập sau khi trao đổi với Tiêu Thời Khâm đã quyết định dùng kế sách phớt lờ Diệp Thu. Nhưng nghe Trần Dạ Huy kể tình hình quẩy của bọn Hưng Hân trong game, gã lại dao động.

    Ưu thế của Gia Thế so với Hưng Hân không gì ngoài hai điểm.

    Thứ nhất là tuyển thủ chuyên nghiệp, thứ hai là nhân vật chuyên nghiệp.

    Cái đầu, bên kia có Diệp Thu, còn kiếm ở đâu ra một đám người tưởng lù đù nhưng thực ra không hề đơn giản, tốc độ tiến bộ thần tốc, khoảng cách chênh lệch càng ngày càng rút ngắn.

    Cái sau, vốn tưởng Hưng Hân không thể nào bì kịp, nhưng không ngờ ngay đúng thời điểm này Vinh Quang lại tung bản cập nhật mới.

    Giới hạn đẳng cấp thay đổi, chỉ cần 11 ngày để train max cấp, nhưng trang bị bạc muốn từ cấp 70 lên 75, không phải 11 ngày là làm được.

    Nhân vật Gia Thế xịn hơn không phải là nhờ trang bị bạc hay sao? Bây giờ giới hạn level tăng lên, thăng cấp trang bị bạc cần thời gian, Hưng Hân nhờ lượng lớn đồ cam cấp 75 mà thực lực lại gần thêm một bước với Gia Thế. Ưu thế tưởng như vững chắc nhất, bây giờ đang dần biến mất!

    Nhất là hiệu suất thu gom trang bị cam 75 của Hưng Hân lại cao như thế.

    Cày phó bản, cướp giết đầu, bán hướng dẫn, farm kỷ lục. Bây giờ còn một ngày quẩy hai đội, tung hứng kỷ lục phó bản 10 người như đồ chơi trong lòng bàn tay...

    Thôi Lập cảm thấy, lúc này Gia Thế còn không để ý nữa, chẳng mấy chốc nó sẽ leo lên đầu mình ngồi. Nên gã đi tìm Tôn Tường và Tiêu Thời Khâm trình bày ý nghĩ của mình.

    Tập kích Hưng Hân trong game.

    Nghe đến đây, không hiểu sao Tôn Tường trở nên hăng hái lạ thường, kéo Thôi Lập cũng phấn khởi theo. Tiêu Thời Khâm lặng lẽ thở dài trong lòng. Ảnh hưởng của Diệp Thu đối với chiến đội này quả nhiên rất sâu nặng, không phải hai ba câu của hắn là thay đổi được. Nếu muốn phá vỡ xiềng xích mang tên Diệp Thu trong lòng họ, chỉ có một cách là chân chính đánh bại Diệp Thu; nhưng mỗi lần đối mặt Diệp Thu đều bị áp lực tâm lý thế này, phải đánh thế nào đây?

    Tiêu Thời Khâm phát hiện mình lại rơi vào một mệnh đề không lời giải, không khỏi chán chường. Nhưng nói thế nào đi nữa, đánh bại Diệp Thu là vấn đề cấp thiết cần phải đối mặt bây giờ. Thôi Lập đại diện cho câu lạc bộ, quyết định bất chấp tất cả vào game tử chiến với Diệp Thu một phen. Nhưng Tiêu Thời Khâm tỉnh táo hơn, biết tình hình trong game phức tạp hơn đấu 1v1, 5v5 trên sân đấu nhiều. Trong sân đấu, chiến đội Gia Thế có ưu thế tuyệt đối, nhưng ưu thế này vào game, lại trở nên cực kỳ yếu ớt.
     
  16. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 890: Điểm mấu chốt


    “Ừm, tôi đề nghị vào game đừng dùng acc chuyên nghiệp.” Thấy bộ dáng Thôi Lập đã quyết, Tiêu Thời Khâm không phản đối nhiều, chỉ lặng lẽ đưa ý kiến.

    “Phiền phức, sợ gì chứ?” Thôi Lập chưa trả lời, đội trưởng Tôn Tường đã lên tiếng trước. Cậu ta vì Nhất Diệp Chi Thu mà chuyển đến Gia Thế, tất nhiên muốn làm gì cũng phải cầm theo cái acc này. Lúc trước theo Lưu Hạo vào game do giấu giếm câu lạc bộ nên không dám rêu rao dùng acc chiến đội. Bây giờ có sự đồng ý của câu lạc bộ, lý nào lại xài clone. Tôn Tường phản đối kịch liệt.

    Thôi Lập phát hiện hôm nay ý chí chiến đấu của Tôn Tường sục sôi, không muốn đả kích cậu ta, rốt cuộc chốt một câu “Cũng không có gì, đừng đem trang bị bạc là được rồi.” rồi cho qua.

    Thực ra Tôn Tường hận không thể mặc cả bộ trang bị bạc sáng lấp lánh vào game, nhưng Thôi Lập đã lên tiếng, cậu ta đành phải nghe theo. Sau đó bên Gia Thế gom góp một đội 10 người, liên hệ Trần Dạ Huy lấy trang bị, sau đó vào phó bản 10 người giật kỷ lục.

    “Chán thế, nếu được xài full set đảm bảo đánh ra kỷ lục tụi nó chỉ biết ngước nhìn.” Thành tích xuất hiện rồi, Tôn Tường còn không ngừng phàn nàn về acc.

    Công hội Gia Vương Triều tuy lớn hơn Hưng Hân, nhưng trong thời gian ngắn chưa tích được bao nhiêu đồ cam 75, đừng nói là đủ bộ. Nên tuyển thủ chuyên nghiệp thay vì trang bị bạc phải dùng trang bị cam cấp 75 không trọn bộ, thực lực suy giảm hẳn đi, nên Tôn Tường mới than thở như thế.

    Mười người bước ra khỏi phó bản, Trần Dạ Huy tự mình dẫn đoàn tinh anh Gia Vương Triều hướng về phó bản 10 người kế tiếp.

    “Gia Thế ra tay.”

    Kỷ lục bị phá, bên Hưng Hân tất nhiên có thấy. Trần Quả nói rồi nhìn sang Diệp Tu. Trong danh sách thành viên đội phá kỷ lục có tên Nhất Diệp Chi Thu, Diệp Tu thấy có suy nghĩ gì? Trần Quả nghĩ.

    “Xem ra chúng ta không thể thảnh thơi được nữa.” Diệp Tu nói, “Vào bản.”

    Phó bản 10 người hôm nay vừa reset, Hưng Hân bọn hắn vẫn chưa vào.

    “Ngũ Thần, bên công hội mấy ông để ý phương hướng của Gia Thế.” Diệp Tu bảo Ngũ Thần một câu, sau đó nhắn tin vào kênh công hội Hưng Hân, rồi tìm các đồng minh Nghĩa Trảm, Việt Vân, Chiêu Hoa nhờ giúp đỡ một tay.

    Nhiều người góp sức, một chốc sau đã có tin phản hồi, có người nhìn thấy đoàn Gia Vương Triều đang thẳng tiến tới Dãy Núi Liệt Bình.

    “Dãy Núi Liệt Bình, nhanh nhanh, tranh thủ tập hợp!” Diệp Tu phát lệnh.

    Đã thấy bên kia hướng đến Dãy Núi Liệt Bình, tức nghĩa đoàn người Gia Vương Triều ít nhất đã dịch chuyển khỏi thành, bước chân vào trong bản đồ rồi.

    Bọn Hưng Hân tức tốc tập hợp, chạy thẳng đến phó bản 10 người Sơn Trại Ấn Sơn ở Dãy Núi Liệt Bình. Phó bản không phải chỉ có một lối vào, bọn Diệp Tu không biết Gia Vương Triều đi đường nào, chỉ biết rằng bây giờ phải tranh thủ thời gian vào bản càng sớm càng tốt.

    “Tích cực lên, lần này không ai được đánh chơi nữa. Muội Quang gọi năm con thú triệu hồi, Trục Yên Hà đánh mạnh tay vào!” Diệp Tu vào bản lập tức chỉ huy, Quân Mạc Tiếu của hắn đã xông lên phía trước. Hiểu Thương của Ngũ Thần và Trục Yên Hà của Trần Quả hợp tác nã pháo đánh đổ tháp canh hai bên cửa sơn trại.

    Trần Quả bắt đầu căng thẳng.

    Bởi cô biết bây giờ mới thực sự là phút phá kỷ lục, hai đợt phó bản trước, nửa trước gấp gáp, nửa sau đã được nhàn hạ; vừa vào bản phải đẩy nhanh tốc độ, án chừng kỷ lục rồi sau đó có thể giảm tốc từ từ. Nhưng bây giờ là hướng đến kỷ lục cao nhất, không được phạm bất kỳ sai lầm nào. Chính trong hoàn cảnh này, Diệp Tu còn bảo cô đánh mạnh tay...

    “Bằng mọi giá!” Trần Quả tuy hay nghĩ nhiều, nhưng không phải hạng yếu đuối nhát tay, cô không muốn trở thành gánh nặng cho mọi người. Lúc này Trục Yên Hà theo sát Hiểu Thương của Ngũ Thần, hai người cơ hồ chồng lên nhau, Hiểu Thương làm cái gì, cô lập tức cho Trục Yên Hà làm theo y hệt. Dù chậm hơn nửa nhịp, nhưng Trần Quả thấy như vậy ắt sẽ không phạm lỗi.

    Đánh được một lúc, Ngũ Thần phát hiện, dở khóc dở cười: “Chị đừng bắt chước tui nữa! Đấu pháp của tui với chị có giống nhau đâu.”

    Trần Quả giật mình nghĩ lại đấu pháp vừa rồi, sau đó nhìn vũ khí của Hiểu Thương mới ngộ ra.

    Vũ khí của Hiểu Thương là pháo cầm tay Xích Diễm Nam Tước, có đặc tính tăng sát thương khi kết hợp với kỹ năng hệ hỏa, nên thanh kỹ năng của Ngũ Thần chủ yếu là các kỹ năng liên quan thuộc tính này. Lối chơi này không mới, bậc thầy pháo súng bình thường cũng tập trung build kỹ năng quanh thuộc tính hỏa để tăng sát thương, sau đó chọn thêm vài kỹ năng gây sát thương cao khác để thay đổi phối hợp, được gọi là “hỏa pháo”. Ngũ Thần là một bậc thầy pháo súng chuyên nghiệp, tất cả đấu pháp của nghề đều từng nghiên cứu qua, chơi “hỏa pháo” vô cùng thông thạo.

    Nhưng Trục Yên Hà của Trần Quả không giống thế. Trục Yên Hà tăng bậc thầy pháo súng theo pháo hạng nặng, có nhiều kỹ năng phối hợp khác xa với “hỏa pháo”. Giờ cô lại bắt chước theo Hiểu Thương, người ta phóng toàn kỹ năng chủ yếu gây dame lửa bắn ầm ầm, còn cô thì lại miễn cưỡng làm theo, dùng như kỹ năng kiềm chế.

    May mà phát hiện sai lầm sớm. Trần Quả vội vàng sửa lại, tự mình chiến đấu, không bắt chước Hiểu Thương của Ngũ Thần nữa.

    “Cố lên!” Lúc này, Diệp Tu chợt nói với cô một câu, Trần Quả thoáng ngẩn người, lòng đầy ấm áp. Tuy cô là người kém cõi nhất trong đám, nhưng cô chưa từng bị bỏ lại, cô chính là thành viên của đoàn đội này!

    Trần Quả đang phấn khích, kỹ thuật không tăng ngay thành cấp chuyên nghiệp được, nhưng nhân vật lại phát huy vững vàng, không phạm sai lầm.

    Đội ngũ tiến quân thần tốc, Hưng Hân cũng nắm rõ cách đánh bản này trong lòng bàn tay. Đạn tín hiệu do BOSS thứ nhất Tiên Phong Quý Lang phóng trước khi hy sinh có thể ngăn cản được, mà đây chính là một khâu quan trọng trong việc phá kỷ lục phó bản. Nếu Gia Thế không chú ý chỗ này, chúng chắc chắn sẽ thua xa.

    “Chú ý, chú ý, chú ý nào. Sắp chết rồi, mọi người phải cố gắng ngăn cản.” Diệp Tu hô to.

    “Biết rồi, không cần mày nói nhiều.” Ngụy Sâm nói.

    Sau đòn cuối cùng, thanh máu của Quý Lang xuống tới đáy, nó vừa rút ra khẩu súng bên hông định bắn, thì trong chớp mắt, tất cả mọi người bao gồm cả mục sư Tay Nhỏ Lạnh Giá đều dồn sức đánh về phía cái tay rút súng của Quý Lang.

    Giữa tiếng tấn công của hàng loạt chiêu thức chí mạng, tay của Quý Lang không thể chịu đựng được nữa, khẩu súng văng ra. Quý Lang ngã xuống cũng không còn sức lấy lại vũ khí, trong ánh mắt nó đầy tuyệt vọng và không cam, dõi theo khẩu súng bị văng rồi về với đất mẹ…

    Đám chỉ lo kỷ lục nào để ý tới tình tiết sến súa này, ngay khi súng của nó bị hất văng, một đội mười người đã phóng ra chỗ khác từ lâu. Cả hội Hưng Hân đều biết súng vừa văng là mọi chuyện đã kết thúc, giờ họ bận đánh kỷ lục rồi, rảnh đâu xem Qúy Lang đau khổ giãy giụa.

    Càn quét quái con, gặp BOSS hai lại lặp lại đấu pháp cũ. Khi Quân Sư Lãnh Ưng hét to “Vì sao các người lại xuất hiện ở đây”, nó đã bị hội Hưng Hân bao vây, hùa nhau xáp lá cà, dù sao con BOSS này không có gì khó cả.

    Sau khi những tình tiết liên quan không được mở ra, suốt đường đi không hề có quái con, ngay cả BOSS số 4 Nhân Hùng cũng trở thành một con BOSS có thể bỏ qua. Thường thì cày bản, người ta không đòi hỏi tốc độ, mà chỉ cầu hàng ngon từ BOSS. BOSS có thể bỏ thì cũng phải đánh thôi. Thế nhưng đối với những người đua kỷ lục qua cửa phó bản, BOSS này tất nhiên bị bỏ qua, Hưng Hân thẳng tiến đến chỗ BOSS cuối.

    Cùng lúc đó, trong Sơn Trại Ấn Sơn, Nhất Diệp Chi Thu khua chiến mâu, dưới sự điều khiển của Tôn Tường mà đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi. Những phục binh được Lãnh Ưng bố trí đều bị một mình Tôn Tường đánh tan tác.

    “Theo tui! Nhanh lên! Kiếm cái kỷ lục để đám kia ngưỡng mộ chơi!” Cậu ta phấn khích kêu gọi đồng đội, đánh vô cùng hăng say. Trong chớp mắt, cả lũ đánh bản Sơn Trại Ấn Sơn còn thông thuận hơn phó bản đoàn đội trước đó. Còn chẳng phải do Tôn Tường đang hô hào khích lệ mọi người sao?

    Đội ngũ nhanh chóng tiến lên, mạnh hơn hẳn Hưng Hân khi khai hoang không biết bao nhiêu lần. Dọc đường không những đánh phá phục binh mà còn có thể đập bẹp Lãnh Ưng, đó đều là những gì chiến đội Hưng Hân không làm được trong lần đầu phá bản.

    Tiếc rằng, giờ Hưng Hân không còn đụng phải những cốt truyện này nữa. Còn bên Gia Thế, những tuyển thủ này không coi phó bản làm sân luyện tập mỗi ngày như bọn Diệp Tu, tuy họ cũng nhận ra mình nên ngăn cản quả đạn pháo kia, nhưng cả bọn còn chưa tìm được phương pháp chính xác.

    Không phải chỉ cần tấn công vào tay cầm súng là được, mà phải dồn damage đúng lúc và đủ mạnh mới có thể đánh văng khẩu súng kia.

    Thương thế yêu cầu cũng khá cao, nhóm Hưng Hân cũng phải thay hết trang bị cấp 75, cố ý xả toàn đại chiêu damage cao mới có thể làm được.

    Gia Thế đuổi theo Lãnh Ưng còn nửa mạng vào sân, sau đó đối mặt với BOSS số bốn Nhân Hùng, vẫn giết được thoải mái như cũ, không căng thẳng anh trong tôi ngoài như Hưng Hân.

    “Được rồi, tiếp tục tiến lên!” Sau khi xử lý xong hai BOSS, Tôn Tường hô to, Nhất Diệp Chi Thu đã lao ra sân, nhắm nơi cuối con đường.

    Ven đường tiêu diệt thêm hai đợt quái, thì bất chợt hệ thống thông báo, phó bản đoàn đội Sơn Trại Ấn Sơn lại bị công hội Hưng Hân phá kỷ lục.

    “Ha ha, đấu tranh trước khi chết đấy à?” Tôn Tường tươi cười chỉ được vài giây, sau khi nhìn thấy thành tích trên dòng thông báo, cậu ta giật cả mình.

    30 phút 21 giây 47.

    Đùa bố à? Sao lại thế được?

    Trong khi Tôn Tường còn đang ngơ ngác, Nhất Diệp Chi Thu nổi danh Đấu Thần đã bị một em quái đánh bay.

    Bọn họ còn chưa gặp BOSS cuối kia kìa, kỷ lục mới nhất của Hưng Hân rõ ràng ngắn hơn họ rất nhiều.
     
  17. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 891: Không ngừng gây rắc rối


    Trong phòng huấn luyện Gia Thế, nhóm tuyển thủ đều đưa mắt ngó nhau. Bọn họ đều thấy được thông báo mới nhất của hệ thống, kỷ lục mới của Hưng Hân vượt qua bọn hắn cả khúc, khiến lần cày phó bản này của họ trở nên vô nghĩa.

    “Sao lại vậy được?” Nhất Diệp Chi Thu của Tôn Tường bị Oanh Phi đánh cho lăn, sau khi đứng lên cũng không xông tới nữa. Thằng này còn đang đứng một chỗ lẩm bẩm.

    Nhưng tuyển thủ chuyên nghiệp dù sao cũng không phải chỉ có cái tên, Tiêu Thời Khâm sau khi ngẩn ra thì phân tích sơ qua, cảm thấy bọn họ đánh nãy giờ không có gì sai sót cả. Có lẽ do Hưng Hân bên kia xuất sắc hơn, chắc do trang bị của chúng mạnh hơn trang bị hiện giờ của Gia Thế. Nhưng mà, có thể vượt cả khúc như vậy, không thể chỉ có mỗi lý do này được.

    Tiêu Thời Khâm vừa ngẫm lại, đã nghĩ ra được vấn đề.

    BOSS thứ nhất.

    Hưng Hân chắc chắn đã phá hủy đạn tín hiệu phóng trước khi chết của BOSS, do đó giảm bớt độ khó của phó bản, thế nên mới có thể cày ra một kỷ lục biến thái như vậy.

    “Đạn tín hiệu của BOSS số một? Đúng rồi, chắc là ở chỗ này rồi.” Tôn Tường vừa nghe Tiêu Thời Khâm nói, cũng hiểu liền.

    “Giờ chắc không cần cày tiếp nữa nhỉ? Mau kêu bên công hội đưa vài thẻ tài khoản qua, chúng ta cẩn thận nghiên cứu lại BOSS đầu một chút.” Tôn Tường hô.

    Tiêu Thời Khâm nghe xong, đây không phải là chuyện hắn lo lắng nhất hả? Hắn chỉ sợ chiến đội vì cạnh tranh với Diệp Thu mà chúi mũi vào nghiên cứu phó bản.

    Phó bản là PVE, còn tuyển thủ chuyên nghiệp xưa giờ phải dồn hết sức lực lẫn tinh thần cho PVP. Đám Diệp Thu cày những phó bản này nhưng mục địch cuối cùng cũng chỉ là để nâng cao thực lực PVP mà thôi. Nhưng đám tuyển thủ Gia Thế hiện giờ lại muốn dồn vào nghiên cứu mấy cái này, không phải là làm chuyện ngược đời hả.

    “Không cần vội!” Tiêu Thời Khâm vội vàng khuyên nhủ. “Lần này cũng không tệ, cứ cày tiếp đi, phó bản 10 người còn có Chợ Ngầm bên Khôi Giác nữa, chúng ta cày cái này trước đi. Bọn Diệp Thu chắc cũng sẽ qua phá kỷ lục bên đó.”

    Tôn Tường nôn nóng muốn vãn hồi cục diện, nhưng phó bản này đánh cũng ổn, giờ mà đưa nhân vật khác qua cũng mất thêm một lượt. Còn mà muốn nghiên cứu, cũng chẳng khác gì đi khai hoang cả, đố mà cày ra thành tích ngon lành ngay được. Mà phải mấy lượt mới có thể nghiên cứu xong đây? Tôn Tường không yên lòng, cũng hiểu muốn phản kích cũng cần thời gian. Vì thế vừa nghe Tiêu Thời Khâm kêu mau cày xong rồi đổi phó bản, tiếp tục đua với Hưng Hân, bèn thấy vô cùng hợp ý, quay lại giục giã mọi người: “Mau, mau lên”.

    Bọn Diệp Tu sau khi cày xong Sơn Trại Ấn Sơn, đúng là bừng bừng khí thế tiến thẳng qua Khôi Giác. Dự định phá kỷ lục giống bên Sơn Trại Ấn Sơn, khiến người Gia Thế phải làm không công.

    Tạm thời còn chưa phát hiện ra cách thức thay đổi lộ trình phó bản Chợ Ngầm của Khôi Giác giống bên Sơn Trại Ấn Sơn, nhưng bọn Diệp Tu vẫn tràn đầy tự tin.

    Đoàn đội của bọn họ có thể vẫn kém chiến đội Gia Thế về sự ăn ý và chiến thuật, nhưng nếu chỉ xét riêng đội này thôi thì Hưng Hân ăn đứt Gia Thế rồi.

    Bởi vì đội bọn hắn mỗi ngày chỉ dùng cái này để huấn luyện đoàn đội, nên so ra đây giống như là sân nhà của mình vậy. Mỗi ngày hai lượt, tới giờ cũng cả đống ngày rồi, Gia Thế có phi ngựa cũng không thành thạo bằng họ nổi.

    “Cứ giống lúc huấn luyện bình thường thôi, đừng hồi hộp quá.” Trước lúc vào bản Chợ Ngầm, Diệp Tu nói. Tuy rằng kỷ lục của Sơn Trại Ấn Sơn đã hù chết Gia Thế, nhưng Diệp Tu biết rõ bọn họ đánh vẫn chưa được hoàn hảo lắm. Có thể là bởi vì cạnh tranh trực tiếp, nên mọi người mới hồi hộp hơn. Nên Diệp Tu mới cố ý nói câu này. Nhưng hắn cũng chỉ nói vậy thôi, làm thế nào còn phải xem mỗi người.

    Vào phó bản vẫn cày với tốc độ thần tốc như cũ. Mạc Phàm chưa bao giờ huấn luyện cùng với mọi người, từ sau khi nâng được điểm sát thương, lập tức ngày nào cũng đi theo mọi người luyện tập. Chỉ là hiện giờ mọi người đều cày phó bản mới cả, chỉ sợ tên nhóc này còn chưa thích ứng kịp. Nhưng kỳ thật, đây chính là cách huấn luyện của Hưng Hân lúc trước.

    Có thêm Mạc Phàm gia nhập, sức chiến đấu của đội tất nhiên mạnh hơn nhiều. Đừng thấy Hại Người Không Mệt của Mạc Phàm hiện tại cũng chỉ đánh mạnh hơn Trục Yên Hà của Trần Quả và Muội Quang của La Tập thôi. Sự gia nhập của hắn ít ra cũng thôi kéo chân mọi người, mà nhờ đặc điểm nghề của hắn còn có thể phối hợp tạo ra cách đánh làm tăng điểm sát thương nữa.

    41 phút 37 giây 11.

    Hưng Hân phá kỷ lục trước một bước, cao hơn kỷ lục bọn họ cố ý đánh chơi chơi trước đó kha khá. Gia Thế tới sau, vẫn còn đang cày cục trong phó bản, kỷ lục của Hưng Hân vừa ra lò khiến bọn họ có một mục tiêu rõ ràng để phấn đấu.

    “Nhanh, nhanh nào. Nhanh lên chút nữa!”

    Đây chính là mệnh lệnh từ Tôn Tường đội trưởng Gia Thế, nhưng cũng chỉ là hối không vậy thôi. Người chỉ huy đoàn đội tác chiến và phối hợp trên cơ bản là Tiêu Thời Khâm.

    Lúc thấy kỷ lục của Hưng Hân, nhóm Gia Thế lập tức coi lại thời gian bọn họ vào phó bản, cũng hơi thở phào được tí. Lần này bên đó hao thời gian cũng không ít hơn bọn họ bây giờ lắm, còn có hy vọng.

    Nhưng hy vọng này chỉ nhỏ nhoi thôi…

    Đám tuyển thủ vừa đánh vừa tính toán, cuối cùng đều thấy chẳng nên hy vọng mọe gì. Tiêu Thời Khâm giỏi tính nhất, nên đương nhiên cũng rõ ràng nhất. Ở giai đoạn hiện tại mà nói, chỉ bằng cách đánh ổn định như này, Gia Thế cầm chắc là không vượt qua nổi kỷ lục 41 phút 37 giây 11 của Hưng Hân rồi. Nhưng mà không dùng đấu pháp này, Tiêu Thời Khâm cũng không biết có cách nào tốt hơn. Mặc dù là tuyển thủ chuyên nghiệp, nhưng chuyện này cũng cần chút thời gian nghiên cứu. Hiện giờ Tiêu Thời Khâm chỉ hy vọng dù thua thêm một cú, mọi người vẫn có thể bình tĩnh, không nên sửng cồ lên quyết ăn thua đủ.

    Nhưng đời không được như Tiêu Thời Khâm đã mơ. Còn chưa đánh xong nhưng thấy sắp ăn hành tới nơi rồi, Tôn Tường bèn nổi bão, hận không thể để tất cả phe mình mọc ra ba đầu sáu tay, lấy một địch trăm, chỉ dùng một ngón tay thôi cũng có thể hủy thiên diệt phó bản.

    Kết quả cuối cùng, lúc bọn họ đụng BOSS cuối thì đã quá thời gian của Hưng Hân rồi. Kỷ lục lập ra trễ hơn Hưng Hân tới hai phút rưỡi.

    Hai phút rưỡi nghe qua thì ít, nhưng mà hai phút rưỡi của kỷ lục chính là một cái hố bự. Muốn lấp hố á, cái giá phải trả e cũng chẳng ít hơn công sức đi nghiên cứu đạn tín hiệu của BOSS đầu bên Sơn Trại Ấn Sơn đâu. Lòng Tiêu Thời Khâm lại có thêm một bóng ma, Diệp Thu này, thật đúng là không ngừng gây rắc rối mà. Càng sợ cái gì thì hắn càng làm cái đó.
     
  18. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 892: Không cần phải vậy


    Hai phó bản liên tiếp, Gia Thế cày cũng chỉ cày ra công cốc. Mà sau khi thấy Hưng Hân tài ba như vậy, Tiêu Thời Khâm đoán chừng kỷ lục bản 10 người mà bọn họ lập ra trước đó cũng sẽ nhanh chóng bị phá thôi.

    Sau này lỡ đám kia cử ra tuyển thủ chuyên nghiệp, thiên hạ còn có thể thái bình ư?

    Không thể không nói, Gia Thế chỉ một mực sợ hãi Diệp Thu, mà không thèm quan tâm tới những người bên cạnh Diệp Thu. Bọn họ cứ hết lần này tới lần khác quên rằng, đội ngũ bên cạnh Diệp Thu, chính là đội ngũ mà một năm trước hắn rời đi, đã quyết tâm muốn thành lập.

    Trong mắt Gia Thế, một đội như vậy không được tính là chiến đội chuyên nghiệp. Nhưng lại quên rằng, vào 8, 9 năm trước, lúc Gia Thế mới thành lập chiến đội cũng là thế này. Cũng là Diệp Thu dẫn đầu, mang theo một đội ất ơ từ game online, cuối cùng đưa Gia Thế lên đỉnh Vinh Quang.

    Có lẽ hiện giờ giới chuyên nghiệp đã thay đổi, một đội ất ơ cũng khó có thể trở thành hắc mã, cho dù là một chiến đội vung tiền như rác giống Nghĩa Trảm cũng phải vùng vẫy khổ sở ở buổi đầu bước vào Liên minh.

    Nhưng trên đời chẳng có gì tuyệt đối, mấy cái như kỳ tích, chẳng phải cũng do con người tạo nên ư?

    Gia Thế đầy mâu thuẫn vừa thấy sợ hãi lại vừa muốn khinh thường, khiến Tiêu Thời Khâm chỉ đành câm nín. Hắn càng lúc càng cảm thấy bất an, thậm chí đã từng nghi ngờ quyết định về Gia Thế có phải hơi vội không.

    Chọn về Gia Thế bởi hắn cũng nghĩ như mọi người, hoàn toàn tin tưởng Gia Thế chỉ bị hất cẳng một năm rồi lập tức về lại Liên minh, tiền đồ khá sáng lạn. Hắn về Gia Thế không phải vì hiện tại, mà là mưu cầu tương lai. Nhưng bây giờ lại cay đắng nhận ra, cái tương lai này không hề chắc chắn. Đối đầu với Diệp Thu, Gia Thế còn không tự tin bằng hắn, có lẽ bởi bọn họ hiểu rõ sự đáng sợ của Diệp Thu hơn ai hết.

    Hiện giờ cày kỷ lục phó bản trong game hoàn toàn thảm bại, không phải khiến bọn họ càng thêm mất tự tin sao?

    Sách lược của Gia Thế, thật có thể nói là sai một li đi một dặm. Giờ phải làm sao đây? Vẫn tiếp tục cố gắng hay nhanh chóng thuyết phục bọn họ tìm về đường đúng?

    Nhưng có thể thuyết phục được sao? Mấy hôm trước bàn với Thôi Lập cũng khá tốt, hắn nhận ra Thôi Lập thật lòng tiếp nhận ý kiến của hắn. Nhưng chỉ mới qua vài ngày, thấy Hưng Hân hot lên, nguyên đám đều mất bình tĩnh.

    Hiện tại, Tiêu Thời Khâm cảm thấy vô cùng khó xử.

    Lúc này đến hắn còn không có tâm tình cày phó bản, thì những người khác làm gì còn? Nên tiếp đó cả đám đều đánh đấm chật vật, hiệu suất cực kém.

    Tiêu Thời Khâm hoàn hồn, nhìn đội ngũ trước mắt cũng đang phiêu diêu mà hoảng hốt. Hắn thấy mình vừa nhận ra điều gì đó…

    Đoàn đội này, Tôn Tường làm đội trưởng nhưng lại không giúp mọi người ổn định tâm trạng, ngược lại còn mất bình tĩnh đầu tiên. Hoàn toàn tách khỏi đoàn đội, tự mình nôn nóng giận dữ. Tình cảnh này…

    Tiêu Thời Khâm đột nhiên nghĩ tới lúc mùa giải vừa rồi, tình cảnh khi Gia Thế xuống dốc không phanh rồi cuối cùng sụp đổ, cũng loạn cào cào như này nhỉ? Đám tuyển thủ đều không yên lòng, năm phe bảy phái, đều mang bộ dạng đánh mất niềm tin lẫn động lực. Không lẽ, mùa giải vừa rồi Gia Thế gặp phải thất bại gì? Liên quan tới Diệp Thu?

    Không thể nào… Tiêu Thời Khâm ngẫm lại, khi đó Diệp Thu vẫn còn cày cục trong game. Gia Thế thì đang đấu đá ở giới chuyên nghiệp. Hai bên không hề cạnh tranh trực tiếp, bọn hắn liên quan gì Diệp Thu chứ?

    Tiêu Thời Khâm cũng không muốn đoán nữa, chuyện này hắn có thể hỏi thẳng.

    Vì thế sau khi qua loa cày cho xong phó bản này, Tiêu Thời Khâm nói mọi người nghỉ ngơi một chút. Kỷ lục của Hưng Hân, có muốn cũng không phá ngay được.

    Trấn an mọi người xong, Tiêu Thời Khâm lập tức đi tìm Thôi Lập.

    Bên Thôi Lập cũng đã được thông báo, không ai rành rẽ tin tức trong game bằng Trần Dạ Huy, mà tên này thích nhất là móc nối quan hệ với tầng lớp quản lý.

    Thôi Lập phỏng đoán Tiêu Thời Khâm đến là liên quan tới chuyện này, ai dè hắn lại hỏi chuyện sao tự dưng Gia Thế lại tụt dốc ở nửa mùa sau.

    Vì sao Gia Thế lại đột nhiên rạn nứt? Cánh truyền thông cứ như bị tung hỏa mù. Mọi người phân tích tới phân tích lui, cuối cùng cũng chỉ là mấy lời nhàm chán như là thích ứng người mới gì gì. Ngẫm kỹ lại nội bộ Gia Thế, cũng chỉ tìm được lý do này, ngoài ra không còn gì khác.

    “Khi đó Gia Thế phân tâm đi làm chuyện gì khác phải không, nên mới ảnh hưởng tới trạng thái?” Tiêu Thời Khâm không nói trắng ra, nhưng trong hoàn cảnh này, “chuyện gì khác” mà hắn nói ngụ ý rất rõ ràng. Thôi Lập vừa nghe đã hiểu, lắc đầu: “Không có.”

    Nhưng trả lời xong, gã cũng thấy hoảng hốt.

    Gã nghĩ rằng không có, nhưng thực tế thì sao? Không có thật không?

    Chuyện này, phải hỏi Trần Dạ Huy cái đã.

    “Cậu chờ một chút.” Thôi Lập vừa nói “không có” xong mới ngẫm ra, bèn nói một tiếng với Tiêu Thời Khâm rồi lập tức gọi điện cho Trần Dạ Huy.

    Thôi Lập không nói gì, chỉ bảo Trần Dạ Huy tới đây ngay.

    Mấy phút sau, phòng quản lý vang lên tiếng gõ cửa, Trần Dạ Huy đã chạy qua.

    “Mùa giải vừa rồi lúc Diệp Thu rời đi rồi xuất hiện trong game, bên mình có phải vì vài lý do mà lén chạy vào đánh nhau với hắn không?”

    Trần Dạ Huy cảm thấy hơi hồi hộp, quả thật có việc này. Hắn và Lưu Hạo là những kẻ đầu têu, giờ Lưu Hạo đi rồi mới lộ chuyện, chẳng phải là gã phải gánh một mình hả?

    Trần Dạ Huy nhất thời luống cuống, chuyện lúc đó là bọn họ giấu câu lạc bộ, lén lút tiến hành. Hơn nữa sau đó còn phát sinh ra nhiều chuyện, thậm chí ảnh hưởng đến cả thành tích của chiến đội, nên càng giấu biệt. Về sau câu lạc bộ tổng kết điểm thất bại cũng không có truy cứu ra chuyện này, ai nấy đều thở phào nhẹ nhõm. Không ngờ, mùa giải này đã qua một nửa, thế nào lại còn túm được?

    Trần Dạ Huy thấy ở đây còn có Tiêu Thời Khâm, nhưng mà lúc ấy tên này ở xa không với tới, không lẽ là nhà ngoại cảm sao trời.

    Trần Dạ Huy nín thinh cả buổi, mặt thoạt trắng thoạt đen, nên đã tự bán đứng bản thân rồi. Chờ tới khi hắn cân nhắc đủ một lượt xong, nhất thời cũng biết phản ứng chậm chạp của mình đã phơi bày mọi chuyện, giờ mà giấu giếm nữa chẳng khác gì sỉ nhục IQ của quản lý. Trần Dạ Huy đành phải thẳng thắn mong được khoan hồng, và dĩ nhiên là đùn đẩy trách nhiệm cho Lưu Hạo đã vắng mặt. Mọi chuyện đều là ý của Lưu Hạo, Lưu Hạo đề xuất… Mà hắn chẳng qua chỉ là người trong lúc Lưu Hạo thực hiện thì thuận theo giúp gã một chút mà thôi, ví dụ như cung cấp tài khoản vân vân…

    Rầm!

    Thôi Lập không chờ hắn nói tiếp đã đập bàn, đứng phắt dậy, chỉ thẳng mặt Trần Dạ Huy “cậu cậu cậu”, cà lăm cả buổi nhưng không thốt nổi câu nào.

    Hiện giờ nói cũng làm được gì nữa.

    Nếu ngay lúc đó mà tra ra được nguyên nhân dẫn đến trạng thái không tốt của chiến đội, cuối cùng khiến thành tích tuột dốc rồi bị knock-out là chuyện này, thì tất cả người tham gia đều bị trừng phạt. Nhân viên như Trần Dạ Huy rất có thể bị bãi chức.

    Nhưng giờ mọi thứ đã qua gần một năm, có tính sổ gì cũng muộn rồi.

    Trần Dạ Huy đứng chầu rìa ở một bên, không dám thở mạnh. Giờ chỉ mới bị quản lý phát hiện, nếu để ông chủ biết, không biết sẽ thế nào.

    “Xem ra năm ngoái Gia Thế đột nhiên xuống dốc, chuyện này dù không phải nguyên nhân chính thì cũng gây ảnh hưởng nhất định.” Tiêu Thời Khâm lên tiếng. Thôi Lập và Trần Dạ Huy vừa nghe xong đã phải cảm thán, người này nhiều năm làm đội trưởng đúng là uy tín mà. Những lời này cũng chính là bậc thang, mau trèo xuống thôi.

    Nhưng đây cũng không phải ý đồ chính của Tiêu Thời Khâm, câu này mới phải nè: “Chúng ta phải lấy đó làm gương!”

    Hai người kia vừa nghe đã hiểu. Đây là ám chỉ hành động hiện giờ của Gia Thế, đang giẫm lên lại vết xe đổ của năm ngoái.

    “Việc này, tôi có thể nói đôi câu không?” Trần Dạ Huy cẩn thận.

    “Cứ nói.” Thôi Lập đang vô cùng tức giận với gã.

    “Ừm, tôi chỉ muốn nói là tình huống của năm nay không giống năm ngoái lắm. Bởi giờ Hưng Hân là đối thủ ở vòng khiêu chiến của chúng ta, mà nhu cầu cấp bách của Hưng Hân hiện tại chính là gia tăng thực lực cho nhân vật, thu hẹp khoảng cách với mình. Cho nên, chúng ta ngăn bọn hắn phát triển trong game, cũng chính là cản bước bọn hắn trên sân đấu. Trong lúc chúng ta tài lực dồi dào thì nên tìm cách dập bọn chúng trong game, coi như là tích cực chuẩn bị cho cuộc chiến mà.” Trần Dạ Huy nói.

    Tiêu Thời Khâm vừa nghe liền cười khổ: “Hội trường Trần à, vấn đề không phải là tài lực hay không tài lực, mà là chạy tới trong game đánh nhau, ai bị dập còn chưa biết đâu. Không bàn tới những việc đã qua, chúng ta nói chuyện cạnh tranh kỷ lục hôm nay đi, hội trưởng Trần cũng thấy rồi nhỉ. Tôi nói một câu thế này, phó bản hôm nay mọi người đều cố gắng hết sức rồi, tôi cũng cảm thấy thỏa mãn với thành tích đó. Nhưng thành tích của Hưng Hân lại vượt qua chúng ta cả khúc, bởi vì ngày nào bọn họ cũng online vào game, đây là sân nhà của họ.”

    “Mặc dù trình độ của đội chúng ta rất cao, nhưng muốn phá kỷ lục của họ thì phải trả một cái giá tương xứng. Vấn đề đây, nếu phải trả giá mà thắng thì cũng được đi, nhưng lỡ thua thì tâm lý của mọi người đều sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tới lúc thi đấu có kịp hồi phục chưa thì tôi không biết nhé.” Tiêu Thời Khâm nói.

    “Cạnh tranh thì phải có thắng thua, nếu chỉ vì sợ thua rồi ảnh hưởng này nọ mà né tránh, có phải là quá tiêu cực không?” Trần Dạ Huy đáp.

    “Đây không phải tiêu cực, là cân nhắc lợi hại. Tranh? Chúng ta tranh cái gì? Chúng ta đâu nhất thiết phải giành được phần thưởng phá kỷ lục kia? Cũng chẳng cần phải để ý Hưng Hân giành được một lần hay hai lần. Thế nên, cuộc đua này, chúng ta vốn chẳng cần phải thắng. Chỉ cần có một kỷ lục cao trấn áp, khiến bọn họ không thể tự phá kỷ lục để kiếm phần thưởng, không phải đủ rồi hả? Mấy loại chuyện này cần gì phải để chiến đội tới để đả kích sĩ khí? Hội trưởng Trần tìm cho tôi vài người xuất sắc một chút, tôi tự luyện rồi cày là được rồi.” Tiêu Thời Khâm nói.
     
  19. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 893: Chuyện nhỏ


    Tiêu Thời Khâm vừa dứt lời, Thôi Lập và Trần Dạ Huy bất giác đưa mắt nhìn nhau.

    Hai người không ngốc, lập tức nhìn ra chỗ khôn ngoan trong kế hoạch của Tiêu Thời Khâm, cũng nhận ra sơ hở trong cách họ luôn nhắm vào Diệp Thu từ trước tới nay: Bọn họ luôn muốn đập phát knock out được Diệp Thu.

    Giống như bây giờ vậy, muốn lên game tranh đấu, việc đầu tiên nghĩ tới là khiến cho Diệp Thu và đồng bọn tay trắng về làng, kì thực việc đó có quan trọng thế không? Nghe Tiêu Thời Khâm nói, cả hai đều hiểu ra, không cần phải vất vả như vậy.

    Vẻ mặt hai người thay đổi thế nào Tiêu Thời Khâm đều thấy, nhưng hắn vẫn khách sáo nói: “Hai người thấy đề nghị này thế nào?”

    “Được.” Thôi Lập khẽ gật đầu, quay sang bảo Trần Dạ Huy: “Hội trưởng Trần, bên anh phối hợp được không?”

    “OK.” Trần Dạ Huy cũng không ý kiến, mới phút trước còn cãi nhau với Tiêu Thời Khâm mà giờ như xí xóa hết.

    “Tôi sẽ cố gắng.” Tiêu Thời Khâm cười.

    “Tôi đi an bài nhân viên đây.” Trần Dạ Huy chào hai người, xin đi trước.

    Thôi Lập vẫn đang thầm cảm thán Tiêu Thời Khâm đúng là vô giá, nói mấy câu động viên khích lệ xong, việc tiếp theo cần xử lí chính là tâm tình của tuyển thủ.

    Ba lần đi phó bản 10 người chỉ có lần thứ nhất đánh lén thành công, hai lần sau đều bị Hưng Hân cướp trước, hơn nữa chênh lệch thành tích cũng không nhỏ, điều này khiến họ cảm thấy thất bại vô cùng. Lúc này ai nấy vẫn còn buồn bực trong phòng huấn luyện, không ai lên tiếng. Thôi Lập cùng Tiêu Thời Khâm đi tới, chưa gặp được tuyển thủ nào đã thấy Tô Mộc Tranh đứng cửa cầm quả lê bự gặm răng rắc.

    Kỷ lục cày phó bản không hề liên quan tới Tô Mộc Tranh, giờ cô xuất hiện ở chỗ này là cố ý quấy rối hả?

    Thôi Lập quyết định không để ý, gật đầu cho có, nhưng Tiêu Thời Khâm đi sau gã lại đứng lại tán gẫu vài câu với cô.

    “Cô ở đây làm gì vậy…?”

    “Ăn lê.”

    “Làm gì mà ăn lê ở đây?”

    “Bên trong không cho ăn lê.”

    Tiêu Thời Khâm câm nín, rõ ràng biết mình không hỏi cái này lại cứ muốn ném ra mấy câu trả lời thiếu muối, đúng là cố ý trêu mình mà. Câu lạc bộ cũng đã nói cho Tiêu Thời Khâm hiểu tình huống của Tô Mộc Tranh rồi, qua mùa giải này cô nhất định sẽ đi, hắn cũng thấy rất tiếc. Có điều bên Gia Thế cũng hứa nhất định sẽ tìm được một tuyển thủ không kém Tô Mộc Tranh tới lấp vị trí của cô, khiến hắn cũng có tí yên lòng. Dẫu sao hắn cũng không cần một mỹ nữ ngồi đây cho đẹp mắt, mà cần một một đồng đội mạnh mẽ cùng cô gắng. Dù là Tô Mộc Tranh hay người khác cũng không sao.

    “Mọi người đang bận gì thế?” Lần này tới lượt Tô Mộc Tranh hỏi, vừa ăn lê vừa dáo dác ngó nhìn phòng huấn luyện.

    “Cày phó bản.” Tiêu Thời Khâm nói, Tô Mộc Tranh không được thông báo chuyện này, chưa biết cô ấy có biết hay không, nhưng nếu vừa rồi cô ấy có onl game Vinh Quang thì chắc là đã thấy được.

    “Ồ, cày sao rồi?” Tô Mộc Tranh hỏi.

    “Cô biết còn hỏi nữa?” Tiêu Thời Khâm nói.

    “Ừm, đúng nhỉ.” Tô Mộc Tranh cười gật đầu.

    “Không nói với cô nữa…” Tiêu Thời Khâm cạn lời, bước vào. Tô Mộc Tranh chưa ăn lê xong thì vẫn dựa cửa gặm lê. Câu lạc bộ Gia Thế có luật, không được ăn vặt trong phòng huấn luyện, Diệp Thu đi rồi thì chóng vánh có thêm luật cấm hút thuốc.

    Bên trong, Thôi Lập đích thân tới đây đã bắt đầu lên tiếng, là mấy lời khen ngợi động viên từ phía câu lạc bộ.

    “Mọi người đánh rất tốt.” Thôi Lập cười rất chân thành, khiến cho tất cả thành viên Gia Thế đều khó hiểu.

    Tốt chỗ quái nào thế? Cày hẳn phó bản 10 người mà thành tích còn kém xa Hưng Hân, có chỗ nào tốt?

    “Chúng ta đánh chơi thôi cũng khiến Hưng Hân phải dốc toàn lực, hiện tại họ không thể tự do tự tại cày phó bản, mình thích thì mình lập kỉ lục nhận thưởng thôi như trước nữa, rất tốt.” Thôi Lập càng khen các tuyển thủ Gia Thế càng ngẩn ra. Thôi Lập nhìn thế tự dưng chột da: Ấy, mình khen ngợi rầm rộ thế có quá mức không nhỉ?

    Nhưng hết cách rồi, nói cũng nói rồi, có sai thì sai tới bến, miễn cưỡng khen tiếp: “Sau này chúng ta rảnh rồi lại khiến Hưng Hân dốc hết sức cày phó bản tranh cao thấp lần nữa. Còn hiện tại, việc tiếp theo chúng ta phải làm là chăm chỉ huấn luyện, tập trung thi đấu, việc này còn quan trọng hơn cày phó bản lập kỉ lục gấp vạn lần. Đợi tới lần kế, mọi người lại cùng cày phó bản, hi vọng vẫn có thể gây áp lực nặng nề lên Hưng Hân như hôm nay.”

    Đôi bên ngơ ngác nhìn nhau, Thôi Lập đã nói xong, thấy không ai hùa theo cũng hết chịu nổi. Gã vội vàng nhìn giờ, nói: “Ấy, hình như tới lúc huấn luyện rồi? Vậy tôi không quấy rầy mọi người nữa, tạm biệt.”

    Thôi Lập xoay người nháy mắt ra hiệu cho Tiêu Thời Khâm, ý bảo hắn nói tiếp mấy câu trấn an. Ra cửa thấy Tô Mộc Tranh vẫn đang gặm lê, gã coi cô như không khí mà đi qua.

    “Ờ thế… mọi người huấn luyện đi…” Tiêu Thời Khâm cũng mồ hôi lạnh đầy đầu, ông quản lí Thôi này cũng gan dạ lắm cơ, tiến tới không hỏi lí do cũng không làm màu, xoay vòng 180 độ khen lấy khen để, khen tới người ta to đầu!

    Nhưng không nhận cũng đâu được, Tiêu Thời Khâm đành vác vẻ mặt bình tĩnh hớn hở nói: “Sao, ngạc nhiên chưa?”

    Tất cả gật đầu như giã tỏi, ngạc nhiên thật.

    “Ha ha, tôi cũng thế. Lúc đầu tôi còn tính xin bớt chút thời gian huấn luyện đi cày phó bản, bởi tôi cũng thấy chúng ta không quen với phó bản mới như Hưng Hân. Nào ngờ quản lí Thôi lại rất hài lòng với thành tích hiện tại, mọi người biết vì sao không?” Tiêu Thời Khâm nói.

    Có người lắc đầu, có kẻ im lặng.

    “Vì ngay từ đầu đã không cần thắng bại rồi, chúng ta chỉ cần tới đây để lại một thành tích. Vì chỉ cần một thành tích của chúng ta cũng kiềm chế được Hưng Hân phần nào. Còn chuyện thắng bại nên quyết trên sân đấu. Chỉ có thắng bại trên sân mới đáng để chúng ta quan tâm.”

    Tiêu Thời Khâm vừa nói vừa để ý vẻ mặt các đội viên, nhanh chóng hiểu ra bài diễn văn này đã có tác dụng. Tại sao không vượt qua Hưng Hân, Tiêu Thời Khâm đã chỉ ra nguyên nhân; sau đó còn nói thêm với thái độ không phải chúng ta không làm mà việc đấy không đáng để chúng ta bận lòng. Vẻ mặt hoang mang khi được Thôi Lập tung hô lên trời đã trở nên thư thái hơn.

    “Ra thế.” Có người nói.

    “Đương nhiên là thế.” Tiêu Thời Khâm cười. “Trò cày phó bản chấm dứt được rồi, mọi người chuẩn bị huấn luyện thôi.”

    “OK!” Mọi người đáp lời, ai nấy ngồi máy riêng chuẩn bị huấn luyện. Lúc này Tô Mộc Tranh cũng ăn xong lê đi tới.

    “Được đấy.” Tô Mộc Tranh nói với Tiêu Thời Khâm.

    “Cô đừng có phá.” Tiêu Thời Khâm mới được thở phào đã căng thẳng.

    “Anh đang thấp thỏm à.” Tô Mộc Tranh cười. “Áp lực lớn lắm há?”

    “Dĩ nhiên, đối thủ không đơn giản mà.” Tiêu Thời Khâm nói.

    “Vậy tiếp theo anh tính làm gì?” Cô hỏi.

    “Hả?” Tiêu Thời Khâm lập tức cảnh giác. Nhìn vào thái độ của Tô Mộc Tranh với Gia Thế, ai cũng sẽ hoài nghi lập trường của cô. Đánh hờ trên sân đấu? Tiêu Thời Khâm tin tưởng Tô Mộc Tranh sẽ không làm thế, nhưng ngoài sân đấu thì không ai nói được.

    “Coi bộ có kế hoạch lớn thật rồi.” Tô Mộc Tranh nói.

    “Không có đâu.” Tiêu Thời Khâm lắc đầu. “Thật ra tôi thấy lời cô trong buổi họp hôm đó rất tuyệt, nếu như ai cũng nhìn vấn đề từ khía cạnh như vậy thì thật đơn giản. Chỉ tiếc ảnh hưởng của Diệp Thu với Gia Thế quá sâu, khiến họ không thể bình tĩnh đối mặt.”

    “Không phải tại ảnh hưởng gì đâu.” Tô Mộc Tranh nói.

    “Hả?”

    “Là lương tâm họ bị cắn rứt đấy.” Tô Mộc Tranh nói.

    “…”

    “Thế nên mới sốt ruột muốn đánh bại Diệp Thu để chứng tỏ bản thân, che đi sai lầm của mình. Họ không sợ thua, mà sợ thua bởi Diệp Thu, sợ vô cùng. Vì trong lòng họ còn vướng bận khúc mắc.” Tô Mộc Tranh nói.

    “…”

    “Huấn luyện nào.” Tô Mộc Tranh không nói gì nữa, quay lại chỗ mình, bắt đầu nội dung huấn luyện hằng ngày.

    Tiêu Thời Khâm ngẩn người nhìn cô, Tô Mộc Tranh không quay lại, nhưng Tôn Tường lại rời chỗ tới cạnh Tiêu Thời Khâm.

    “Tôn đội.” Tiêu Thời Khâm lên tiếng, tiếng gọi này chứa rất nhiều cảm xúc khó nói. Tôn Tường là đội trưởng của họ, nhưng trong đội bây giờ, người giống đội trưởng lại là Tiêu Thời Khâm. Tôn Tường làm đội trưởng chỉ có danh mà không có thật.

    Dù vậy cả hai vẫn hòa thuận ở chung. Tôn Tường xem ra còn chẳng quan tâm tới chuyện này, thoạt nhìn vô cùng hài lòng với mọi việc. Đôi khi Tiêu Thời Khâm thật không hiểu nổi suy nghĩ của vị thiên tài nhìn vào kiêu ngạo có thừa này. Người kiêu ngạo sao dễ dàng tha thứ cho chức đội trưởng của mình bị xem nhẹ?

    “Này!” Tôn Tường gọi.

    “Sao cơ?”

    “Không cày phó bản hả?” Tôn Tường hỏi.

    “Ừ.” Tiêu Thời Khâm đáp.

    Tôn Tường nhíu máy, vẻ mặt không phục.

    “Sức lực của chúng ta nên dồn hết lên huấn luyện cho thi đấu mới phải. Chuyện nhỏ như phó bản thì đợi lúc nào rỗi rãi nhàm chán, hoặc cần chúng ta tới kiềm chế thì hẵng đi.” Tiêu Thời Khâm nói.

    “Ừa, chuyện nhỏ thôi…” Tôn Tường gật đầu, đột nhiên ngẩn ra như mới phát hiện gì đó.

    “Chuyện nhỏ? Tiêu Thời Khâm? Ha ha ha!” Tôn Tường chỉ Tiêu Thời Khâm, đột nhiên cười như điên.

    Mẹ cậu, cậu chú ý nhiều thật đấy! Tiêu Thời Khâm còn tưởng Tôn Tường nghĩ ra gì đó cơ, ai ngờ chỉ để ý tới đồng âm.

    “Chuyện nhỏ ơi chuyện nhỏ!”

    Thành thử, mọi chuyện kết thúc với việc Tiêu Thời Khâm được khuyến mãi thêm một biệt danh. Nhưng dù gì hắn cũng là đội phó, có mấy ai dám tự tiện gọi biệt danh này? Chỉ có Tôn Tường không kiêng kị gì sất, từ hôm đó trở đi, Tiêu Thời Khâm thành chuyện nhỏ trong lời cậu ta.

    “Ha ha, chuyện nhỏ…” Ngay cả Tô Mộc Tranh cũng thỉnh thoảng buột miệng kêu lên cái tên do người cô không thích đặt này.

    Tiêu Thời Khâm nước mắt đong đầy.



    (Chuyện nhỏ = xiao shi qing/ Tiêu Thời Khâm = xiao shi qin)
     
  20. ︵Tiểu Hồ ♡

    ︵Tiểu Hồ ♡ ✎﹏愛你 Staff Member Super Member
    • 167/249

    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    4,743
    Likes Received:
    9,991
    Chương 894: Cơ hội mới


    Hưng Hân liên tiếp cướp hai kỷ lục phó bản 10 người của Gia Thế, khiến công sức của Gia Thế tan thành mây khói. Cũng may còn có hệ thống. Hệ thống luôn đầy trách nhiệm, tuy không cho Gia Thế lên ti vi nhưng vẫn lưu giữ lại thành tích của họ trên bảng xếp hạng. Có điều chỉ có thể nhìn thấy những vị trí không phải hạng nhất này khi nhấp vào bảng xem chi tiết.

    Hai phó bản đoàn đội kết thúc rồi, đội Hưng Hân lại phản kích, chuẩn bị cướp thêm một kỷ lục từng bị Gia Thế đè bẹp trước đó. Ai ngờ trong quá trình lại phát sinh sơ suất, dẫn đến thất bại.

    Cả đám thầm tiếc nuối, nhưng nhanh chóng vui vẻ lại. Dù sao kiếm kỷ lục cũng là chuyện giành giật từng giây, sai một li đi luôn thành tích. Mà những sai lầm này cũng không cần suy xét kỹ càng, chỉ cần mọi người bình tĩnh lại, tập trung vào lần đánh sau là được.

    “Chị muốn nhìn vẻ mặt của đám Gia Thế lúc này ghê!” Lúc nói câu này, Trần Quả ngó dáo dác ra ngoài cửa sổ, ngay cả nét mặt cũng đầy mơ mộng. Có điều phong cảnh ngoài cửa sổ nhanh chóng đập nát trí tưởng tượng phong phú của cô. Bọn họ đang ngồi trong phòng huấn luyện trong khu nhà ở, không phải tiệm net có thể dễ dàng nhìn thấy câu lạc bộ Gia Thế phía đối diện.

    “Ha ha.” Diệp Tu cười hùa với Trần Quả, trên thực tế hắn lại không phấn khởi như cô.

    Gia Thế quả thực bị đá một cú quá đau, nhưng đồng thời Hưng Hân cũng vì cú đá này mà mất rất nhiều thứ. Nếu không phải Gia Thế đột nhiên xen ngang, Hưng Hân còn có thể kiếm được phần thưởng từ kỷ lục. Giờ mọi chuyện đã kết thúc, tuy kỷ lục của Gia Thế chỉ thua thành tích Hưng Hân dốc hết sức lập ra chút đỉnh, nhưng Hưng Hân đã không thể nào tái lập được nó với khoảng chênh lệch như vậy.

    Tính ra lần này Hưng Hân đã bị Gia Thế giành trước khá nhiều trang bị và vật liệu. Nhìn tổng quát, Hưng Hân mới là người phải khóc hơn.

    Diệp Tu cũng không đau lòng quá lâu vì cú lỗ nặng này, hắn quá bận rộn. Nếu mất đi một cơ hội, hắn phải giành lấy một cơ hội khác để bù lại tổn thất trước đó, mà cơ hội ấy sắp đến rồi.

    Ngày 25 tháng 12, thứ tư tuần tiếp theo sẽ là lễ Giáng Sinh. Thứ hai đầu tuần, nhà phát hành game Vinh Quang rốt cuộc cũng tuyên bố hoạt động Noel năm nay.

    Trước giờ Noel luôn gắn liền với quà cáp, vì vậy phần thưởng cho hoạt động Noel cũng rất thơm. Nhưng muốn lấy quà thơm thì lại phải trải qua một phen tranh đấu.

    Noel năm nay cũng không ngoại lệ, hoạt động lần này lấy danh nghĩa cổ động mùa Noel, với nội dung chính là cướp vớ.

    Vớ không phải quà tặng, nhưng từ trước đến nay, vớ luôn là vật dẫn đến quà Noel. Khái niệm của hoạt động lần này cũng không khó đoán: Ai giành được nhiều vớ thì sẽ kiếm được nhiều quà hơn.

    Mà những chiếc vớ này lại không được rải bừa khắp thế giới, ai muốn cướp thì phải đi đăng ký nhận nhiệm vụ, sau đó được dịch chuyển đến một bản đồ tương ứng.

    Bản đồ này là bản đồ đấu trường, không phải bản đồ phó bản. Nguyên nhân vì sao gọi là “cướp vớ” được thể hiện rõ ràng ở đây. Trong bản đồ này sẽ chứa một số lượng vớ nhất định, mà người có thể lấy được nhiều nhất không phải chỉ cần nhanh tay lẹ mắt thôi.

    Ba ngày diễn ra hoạt động sẽ bắt đầu từ 0 giờ sáng ngày 25. Người chơi không cần quý trọng từng giây mà tranh nhau làm nhiệm vụ nữa, nhiệm vụ lần này có hạn chế số lần. Mỗi nhân vật chỉ được nhận nhiệm vụ và tiến vào đấu trường cướp vớ ba lần. Ba ngày tổng cộng là chín lần, thời gian dư dả nên không cần phải gấp.

    Hoạt động tất nhiên sẽ có những quy định chi tiết hơn, vì vậy, các người chơi đều hùa nhau chuẩn bị sau đợt thông báo này.

    “Bản đồ đối chiến 50 người, 20 đôi vớ rơi ngẫu nhiên, không cố định, có thể đánh rơi được. Nhiệm vụ chỉ kết thúc sau khi 20 đôi được nhặt đủ. Tao bảo này, nhiệm vụ lần này muốn cả bọn giết người cướp vớ chứ gì!” Ngụy Sâm bình luận sau khi đọc quy tắc chi tiết của hoạt động.

    “Bản đồ đối chiến được dịch chuyển ngẫu nhiên, cho phép báo danh theo nhóm nhỏ, cấm lập đoàn đội. Ha ha, không cho lập đoàn đội kìa. Chắc sợ mấy công hội lớn kéo luôn 50 em bao hết cả bản đồ nhỉ? Nhưng nếu chỉ cho phép nhóm nhỏ, chúng ta sẽ phải chia thành 2 đội.” Ngụy Sâm nói tiếp.

    “Nhóm nhỏ có bắt buộc phải đủ năm người không?” Diệp Tu hỏi.

    “Không có.” Ngụy sâm nhìn thử, không có quy định này, sau đó mới ngẫm lại và hiểu được ý của Diệp Tu. Nhóm nhỏ vào chỉ cướp được 20 đôi, một người vào cũng là 20 đôi. Theo lý thuyết, Hưng Hân chia hai nhóm chỉ có thể cướp được tối đa 40 đôi. Nhưng nếu 10 người cùng tiến vào 10 bản đồ, vậy có nghĩa là họ có thể cướp được 200 đôi. Có điều trong trường hợp thân cô thế cô này, không biết có thể cướp được bao nhiêu trong 200 đôi đấy.

    “Bảng xếp hạng, có bảng xếp hạng này!” Ngụy Sâm tiếp tục dò quy tắc, thấy được mục bảng xếp hạng. Nếu theo lệ thường, bảng xếp hạng sẽ có phần thưởng, và đây chắc chắn cũng là phần quà hậu hĩnh nhất.

    Xếp hạng trên bảng cũng rất đa dạng, có theo công hội, theo cá nhân và theo nhóm nhỏ. Những người có mặt trên bảng cá nhân hoặc nhóm nhỏ không thể thay đổi hình thức tham gia trong lúc làm nhiệm vụ nữa. Cá nhân không thể lập đội nữa, nhóm trước kia gồm những ai thì sẽ giữ nguyên nhiêu đấy.

    “Chúng ta phải tranh thủ chỗ bảng xếp hạng này!” Ngụy sâm nói.

    “Tất nhiên.”

    “Để tao xin nghỉ bên Luân Hồi gấp, tụi nó chắc chắn cần tao lắm.” Ngụy Sâm nói. Gã khó khăn lắm mới nằm vùng lên được vị trí này, tất nhiên sẽ không dễ buông tay. Mà bây giờ gã lại liên tục dẫn dắt đoàn khai hoang phó bản với thành tích xuất sắc, được dân tình nức lòng khen ngợi. Chẳng qua nhân vật nằm vùng của gã ở Luân Hồi đang rơi vào tình thế khó xử, nó còn chưa lết lên cấp 75 kia kìa! Ngụy Sâm chẳng buồn luyện acc này, lại không dám đưa cho người cày thuê, chỉ có thể tự mình sắp xếp thời gian lên cấp từ từ. Nhưng dù như vậy cũng không ảnh hưởng đến việc Ngụy Sâm dẫn đội đánh phó bản, gã cứ thế mà dùng con thuật sĩ mới 72 của mình đánh phó bản vượt cấp ngon ơ.

    “Mỗi acc chỉ có 3 cơ hội một ngày, ông chạy nổi hai bên mà.” Diệp Tu nhắc Ngụy sâm.

    “Cứ báo chúng trước, có gì tính sau!” Ngụy Sâm còn đang sắm vai một đội trưởng gương mẫu nóng tính nhưng lại đầy trách nhiệm bên Luân Hồi.

    “Bên tụi mình tính làm thế nào?” Trần Quả hỏi.

    “Ừm, giờ ai cũng có hai acc, cứ cố gắng chơi cả hai thôi.” Diệp Tu nói.

    “Ai nhóm ai cá nhân đây?” Trần Quả hỏi.

    “À thì… chuyện này phải cẩn thận suy nghĩ đã.” Diệp Tu nói.
     

Share This Page