1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Huyền huyễn Triệu hoán sư khuynh thành - Tác giả: Vô Ý Bảo Bảo - Tình trạng: Đang Post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 20/9/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Triệu hoán sư khuynh thành

    Tác giả: Vô Ý Bảo Bảo
    Thể loại: Huyền huyễn, ngôn tình, xuyên không
    Tình trạng: Đang cập nhật
    Nguồn: diendanlequydon.com

    [​IMG]
    Editor: Mạc Diễm (Canina)
    Nội dung truyện:
    Gia Cát thế gia có thanh danh hiển hách trong kinh thành, trăm năm vinh quang, mỗi đời nhân tài xuất hiện lớp lớp, thế nhân nhìn lên. Chỉ có đời này lại xuất hiện một vết nhơ. Gia Cát Minh Nguyệt, thân là con gái tư sinh của nhà Gia Cát, chẳng những thân phận xấu hổ, mà còn không có tư chất. Cả đời nhất định tầm thường, biến thành quân cờ của gia tộc. Ngươi cho rằng như thế này là xong rồi sao! Mười phần sai!

    (mỗi cuốn có thể xem riêng. Văn này 1 vs 1, nhiệt huyết sảng văn, không máu chó không xoắn xuýt. )

    "Ta không phải nằm mơ đi? Kẻ sỉ nhục của nhà Gia Cát kia, thật sự đã triệu hồi ra ma sủng rồi, một con, hai con. . ."

    "Đau quá, ngươi véo ta làm cái gì?"

    "Đau sao? ! Như vậy thì không phải là mơ rồi! Dị loại của Gia Cát gia kia, thật sự trở thành Triệu Hoán Sư rồi! Hơn nữa, nàng rõ ràng có thể triệu hồi ra nhiều ma sủng như vậy, bà mẹ nó, vẫn còn triệu hoán!"

    "Muốn véo chính ngươi tự véo đi, ta xiên tiện nhân nhà ngươi!"

    Mọi người đều không rõ, trong một đêm, thiếu nữ đầu tổ quạ tự ti kia chợt bay lên, xinh đẹp như thế, khí phách như thế là đã xảy ra chuyện gì?

    Nàng một khi xuyên việt, trở thành con riêng của một đại gia tộc, bị người người phỉ nhổ. Không có bất kỳ tư chất gì, bị kết luận rằng cả đời đều không thể trở thành Triệu Hoán Sư, ở trong mắt người khác nàng là sỉ nhục của gia tộc. Tại thế giới Triệu Hoán Sư vi tôn này, nàng phải đối mặt như thế nào?

    Không có thực lực, không sao, ta kiên cường nghênh ngang mà đi, không người nào dám cản trở! Không có địa vị? Khôngsao, ta sẽ khiến cho tất cả mọi người đều ngưỡng mộ ta. Ngưỡng mộ đến khi cổ của bọn hắn đều đau nhức mới thôi! Không có tiền? Không sao, tự mình kiếm lợi nhuận. Kiếm được nhiều tiền đến mức có thể nện cho người chóng mặt!

    Nàng cuối cùng rồi sẽ vang danh thiên hạ, cả thế gian đều chú mục!

     
    Chỉnh sửa cuối: 21/9/17
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 1

    Chương 1: Gia Cát Minh Nguyệt đường đường khí khách


    Thương Phong Thành, trên một đường phố rộng rãi có hai thiếu niên đang nói cười vui vẻ đi về phía trước.

    "Nghi lễ triệu hoán hôm nay, ngươi đã chuẩn bị tốt chưa?" Một thiếu niên tóc ngắn quay đầu hỏi người còn lại.

    "Đương nhiên chuẩn bị kỹ càng rồi! Hôm nay ta nhất định sẽ gọi ra một ma sủng thật phong cách cho coi." Thiếu niên hơi mập xoa xoa tay, tự tin tràn đầy.

    "Được thì tốt, nếu lần này ngươi triệu hoán thành công, mới có thể trở thành sơ cấp Triệu Hoán Sư. Ngươi có thể triệu hoán ra cái loại ma sủng phong cách gì hả?" Thiếu niên tóc ngắn đả kích không nể mặt.

    "Ngươi nói chuyện thật sự là khó nghe muốn chết . . ." Thiếu niên hơi mập giận mà không có chỗ phát tiết, bèn làm bộ muốn đánh thiếu niên tóc ngắn kia, quay đầu chợt kinh ngạc thốt lên, "Ồ, mau nhìn, mau nhìn, kia không phải “đầu tổ quạ” sao? Kỳ quái nha, ngày hôm nay tóc làm sao không phải tổ quạ rồi?"

    "Ô, cũng thật là." Thiếu niên tóc ngắn quay đầu, nhìn thiếu nữ đang ở phía xa xa sau lưng bọn họ kia, kinh ngạc nói. Nếu như không phải nhìn thấy dấu hiệu ở trên quần áo màu xám của nàng, quả thật là không nhận ra được.

    “Đầu tổ quạ” trong miệng bọn họ, là một thiếu nữ tên là Gia Cát Minh Nguyệt. Nàng là con gái của nhà Gia Cát, quý tộc trong kinh thành, bởi vì một số nguyên nhân, vừa mới chuyển đến tòa thành nhỏ này của bọn họ. Nói là con nhà quý tộc, kỳ thực ai cũng biết thân phận của nàng không thể lộ ra ngoài ánh sáng. Bởi vì, nàng là con gái riêng của nhà Gia Cát. Nhà Gia Cát, truyền thừa trăm năm, tiếng tăm lừng lẫy, các đời đều xuất sinh ra Triệu Hoán Sư nổi danh bốn phía. Trong gia tộc như vậy, sự tồn tại của Gia Cát Minh Nguyệt, chính là sỉ nhục của bọn họ. Vì lẽ đó, nàng bị đưa tới học tập ở tòa thành nhỏ này. Mà tư chất của nàng không tốt, tự ti, hướng nội. Ở học viện không có bất kỳ bằng hữu nào, cũng không thích trang điểm chưng diện. Ở đây, nhà Gia Cát chỉ thuê hai hạ nhân chăm sóc sinh hoạt thường ngày cho nàng. Mà hai hạ nhân kia đời nào sẽ tận tâm chăm sóc. Không có ai giáo dục, không có ai quan tâm, Gia Cát Minh Nguyệt mỗi ngày đều mặc kệ đầu tóc rối bời mà đến học viện. Vì lẽ đó bị người ta đặt cho biệt danh “đầu tổ quạ”.

    "Có muốn đánh cược hay không, ngày hôm nay nàng ta cũng không triệu hoán ra ma sủng." Thiếu niên hơi mập cười hì hì, cười trên sự đau khổ của người khác, nói.

    "Đánh cược thì đánh cược, ta đánh cược nàng có chết cũng không triệu hoán ra." Thiếu niên tóc ngắn hừ một tiếng.

    "Thôi đi, không có ý nghĩa, cái này không có gì hay mà đánh bạc rồi. Chẳng qua, lần này là cơ hội cuối cùng của “đầu tổ quạ” à nha? Đây là lần thứ ba nàng ta tham gia?" Thiếu niên hơi mập nhíu mày nhớ lại.

    "Đúng vậy. Đời này của nàng nha, đừng hi vọng triệu hồi ra ma sủng." Thiếu niên tóc ngắn nhún vai.

    "Cũng thế, nàng nếu có thể triệu hồi ra ma sủng, trừ khi trên trời rơi xuống mưa dao." Thiếu niên hơi mập có chút khinh bỉ nói, "Tạp chủng chính là tạp chủng, không thể nào so sánh với huyết thống chính tông của Gia Cát gia được..."

    Thiếu niên tóc ngắn biến sắc, đang muốn nhắc nhở thiếu niên hơi mập kiềm chế một chút, tốt xấu đối phương vẫn là họ Gia Cát đấy. Vừa muốn mở miệng, lại chỉ cảm thấy hoa mắt, một bóng người lóe qua.

    Thiếu niên tóc ngắn trợn mắt há hốc mồm nhìn một màn trước mắt. “Đầu tổ quạ” trong miệng bọn hắn bay người lên, từ một nơi cách bọn họ xa ba mét dậm chân mượn lực, cả người bay lên, một đôi chân hung hăng dẫm lên trên mặt thiếu niên hơi mập. Xung lực cực lớn ầm ầm tới, trực tiếp làm cho thiếu niên hơi mập tóe máu mũi, ngã nhào trên mặt đất.

    Sau đó, Gia Cát Minh Nguyệt ưu nhã rơi xuống đất, quay đầu lại, hướng về phía thiếu niên tóc ngắn cười xán lạn.

    Thiếu niên tóc ngắn lập tức đứng ngây người. Đây là “đầu tổ quạ” bình thường khúm núm kia? Đây là sao? Chọc mù mắt hắn, hắn cũng không tin đâu! Một đầu tóc tai lộn xộn hiện tại được chải vuốt cực kỳ mềm mại, thả ở sau lưng, để lộ ra trán và hai con mắt. Phía dưới cái trán trơn bóng là một đôi lông mày thon dài xinh đẹp, dưới lông mày lại là hai con ngươi sáng long lanh làm rung động lòng người. Giữa lông mày phấn chấn như ánh mặt trời rạng rỡ, khiến cho người ta mở mắt không ra. Bờ môi xinh xắn khẽ nhếch lên, đang cười với hắn.

    "Gia Cát, Gia Cát Minh Nguyệt..." Thiếu niên tóc ngắn thật lâu mới hồi phục lại tinh thần, thì thào kêu ra tiếng.

    Gia Cát Minh Nguyệt không để ý đến hắn, mà là ngồi chồm hỗm trước mặt thiếu niên hơi mập, cười duyên dáng: "Mập Mạp, mới vừa rồi ngươi nói ta cái gì? Lặp lại một lần nữa, được chứ?"

    "A, a..." Thiếu niên hơi mập ngẩng đầu liền đối diện khuôn mặt minh diễm kia, tâm thần nhộn nhạo khiến cho máu mũi càng chảy mạnh hơn, theo bản năng liền thành thật trả lời, "Nói, nói tạp chủng là tạp chủng..."

    Ngu ngốc! Thiếu niên tóc ngắn đỡ lấy trán của mình, rất muốn ngất xỉu.

    "Ồ, là như vậy sao." Gia Cát Minh Nguyệt cười càng thêm rạng rỡ, chậm rãi đứng dậy.

    "Ngươi, ngươi là Gia Cát Minh Nguyệt, hóa ra ngươi là như vậy, xinh đẹp như vậy sao..." Thiếu niên hơi mập còn không có ý thức được kế tiếp hắn phải đối mặt với điều gì, mà là si ngốc nhìn Gia Cát Minh Nguyệt, lẩm bẩm nói.

    "Đúng vậy nha, ta chính là Gia Cát Minh Nguyệt." Gia Cát Minh Nguyệt mỉm cười gật đầu, sau một khắc, sắc mặt đại biến, hung hăng nhấc chân, giẫm! Giẫm chết tên mập mạp nhà ngươi này, cho ngươi biến thành mập mạp chết bầm! Ta hận nhất bị người nói là tạp chủng! Giẫm chết ngươi!"Dám nói ta là tạp chủng, đi chết! Đi chết! Đi chết!"

    "A a a a a, ô ô ô ô ô, Á á Á á Á á ..." Thiếu niên hơn mập bị giẫm lăn qua lăn lại, sau đó không ngừng tru lên.

    Thiếu niên tóc ngắn khóe miệng run rẩy, hung hăng nuốt một ngụm nước miếng, vô ý thức lui về sau hai bước. Thật là đáng sợ, quá mức, quá mức bi thảm rồi! Gia Cát Minh Nguyệt bình thường thoạt nhìn vô hại, khi bạo phát hóa ra lại khủng bố như vậy? ! Còn có, Mập Mạp, ngươi bị đánh còn muốn gọi mất hồn như vậy sao? Người không biết còn tưởng rằng ngươi bị làm sao.

    Giẫm người đã xong, Gia Cát Minh Nguyệt thu chân, nhìn Mập Mạp trên mặt đất đã hôn mê, hừ một tiếng, ưu nhã sửa sang tóc tai một chút, quay người, rời đi.

    Thiếu niên tóc ngắn kia đợi Gia Cát Minh Nguyệt đi xa, mới thận trọng ngồi xổm xuống, thò tay lắc lắc người đang nằm trên mặt đất: "Mập Mạp, còn sống không? Chết chưa?"

    "..." Mập Mạp trầm mặc.

    "Chết chưa? Chết ta đi đến nhà của ngươi báo tang rồi nhân tiện mua quan tài nha." Thiếu niên tóc ngắn vươn tay dùng sức lắc Mập Mạp.

    "Ta chết rồi, ta thật đã chết rồi... Ta chết rồi..." Mập Mạp cố hết sức đứng lên, nhìn bóng lưng Gia Cát Minh Nguyệt phía xa xa, túm lấy lồng ngực của chính mình, lẩm bẩm nói, "Làm sao bây giờ? Tử Hạo, ta chết rồi."

    "Ta thấy ngươi là choáng váng!" Thiếu niên gọi là Tiết Tử Hạo kia, giơ tay không khách khí đập một chưởng vào đầu Mập Mạp, "Ngươi còn biết ngươi là ai không?"

    "Ta đương nhiên biết rõ, ta tên đầy đủ là Mặc Sĩ Thần. A, ta chết rồi ta chết rồi, ta thật đã chết rồi..." Tên Mập Mạp gọi là Mặc Sĩ Thần vẫn túm lấy lồng ngực của mình, si ngốc nhìn bóng lưng Gia Cát Minh Nguyệt phía trước, vẫn còn không ngừng kêu gào.

    "Ngu ngốc, ngươi có bị nặng lắm không? Hay là đi y quán trước đi." Tiết Tử Hạo có chút lo lắng hỏi.

    "Không, ta không sao, đi mau!" Mặc Sĩ Thần mang một cái đầu heo lớn, gấp rút đuổi theo phía trước.

    Gia Cát Minh Nguyệt đúng lúc này lại dừng bước. Nàng đứng ở nơi đó, đánh giá cái cổng lớn có phong cách cổ xưa trước mắt này. Bạch Vũ học viện. Đây là học viện duy nhất ở thành Thương Phong. Nàng là Gia Cát Minh Nguyệt, cũng không phải Gia Cát Minh Nguyệt. Bởi vì, nàng cũng không phải là Gia Cát Minh Nguyệt lúc trước! Sau khi phát sinh chuyện như vậy, nàng không hiểu sao lại đi đến thế giới xa lạ này, không hiểu sao lại trở thành một đứa con riêng của một gia đình quý tộc. Điều mà nàng khiếp sợ nhất ở thế giới này, không phải cách ăn mặc của con người, không phải cơ cấu chính quyền của quốc gia, mà là người của thế giới này, có sức mạnh thần kỳ. Có thể triệu hoán ma sủng!

    Thế giới này có cái gọi là võ giả, có ba loại chức nghiệp chủ yếu, một là Triệu Hoán Sư, hai là Kiếm Sĩ, ba là Cung Tiễn Thủ. Triệu Hoán Sư là chức nghiệp cường đại nhất, mỗi người đều hi vọng trở thành Triệu Hoán Sư. Một khi trở thành Triệu Hoán Sư cường đại, danh dự, quyền lợi, tiền tài đều theo đó mà đến. Triệu Hoán Sư tuy nhiều, nhưng mà Triệu Hoán Sư cường đại lại không có nhiều. Muốn trở thành Triệu Hoán Sư, phải có tinh thần lực mạnh mẽ to lớn, hơn nữa muốn tham gia nghi lễ triệu hoán cũng chỉ có ba lần cơ hội. Trong nghi lễ triệu hoán, nếu như không thể triệu hồi ra ma sủng một lần nào, như vậy, cả đời này đều khó có khả năng lại triệu hoán ra.

    Gia Cát Minh Nguyệt trước kia đã tham gia nghi lễ triệu hoán hai lần rồi, hôm nay là lần thứ ba, cũng là một cơ hội cuối cùng. Nếu như vẫn còn là Gia Cát Minh Nguyệt lúc trước, có lẽ hôm nay nàng cũng sẽ giống như hai lần trước, không cách nào triệu hồi ra ma sủng. Chỉ là, nàng bây giờ đã không còn là nàng trước kia.

    Gia Cát Minh Nguyệt mỉm cười xinh đẹp, mở rộng bước chân tiến vào cánh cửa học viện.

    Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo đuổi theo không kịp thở, cũng tiến vào cửa lớn.

    Giờ này khắc này, trên quảng trường học viện đã có rất đông người đang huyên náo, cực kỳ ồn ào. Ở trung tâm quảng trường, có một trận pháp cỡ lớn. Đường vân trên trận pháp hết sức phức tạp, là do hiệu trưởng học viện cùng mấy giáo sư dùng tài liệu đặc thù mới xây dựng lên. Hôm nay các học sinh tham gia nghi lễ triệu hoán sắp rảo bước tiến lên trận pháp này, cảm ứng ma sủng.

    Chỗ khán đài cao nhất trên quảng trường, hiệu trưởng và mấy vị lão sư đã ngồi ở đó.

    Gia Cát Minh Nguyệt không để ý đến ánh mắt kinh ngạc và những lời xì xào bàn tán của người bên cạnh, đơn giản chỉ đang thảo luận hôm nay nàng không giống với mọi ngày mà thôi. Gia Cát Minh Nguyệt biết rõ, trước đây trong học viện này, có rất nhiều người khinh bỉ nàng, cười nhạo nàng, nhưng cũng không dám làm quá mức. Không dám chính diện khi dễ nàng, bởi vì, nàng họ Gia Cát! Cho dù là con gái riêng, nàng cũng là họ Gia Cát!

    Không để ý tới chung quanh, nàng đi thẳng tới vị trí tham gia nghi lễ triệu hoán hôm nay.

    Mặc Sĩ Thần lôi kéo Tiết Tử Hạo đi tới phía Gia Cát Minh Nguyệt bên này, đứng ở bên cạnh nàng. Gia Cát Minh Nguyệt lạnh lùng liếc Mặc Sĩ Thần. Cái đầu heo Mặc Sĩ Thần đang cười hì hì.

    "Như thế nào, còn muốn ăn đòn?" Gia Cát Minh Nguyệt nhìn đầu heo lớn trước mặt, lạnh lùng hỏi.

    "Đúng vậy nha. A a, không phải, đương nhiên không phải." Mặc Sĩ Thần vừa thấy Gia Cát Minh Nguyệt nói chuyện với hắn, liền ngây người trực tiếp đáp lại. Đợi phản ứng kịp mới vội vàng không nhận.

    "Vậy chết xa xa một chút." Gia Cát Minh Nguyệt thản nhiên nói.

    "Tốt. Ta sẽ chết xa một chút." Mặc Sĩ Thần lôi kéo Tiết Tử Hạo cẩn thận từng li từng tí dịch sang bên cạnh hai bước. Tiết Tử Hạo khóe miệng co giật sắp cứng ngắc rồi. Thật sự xấu hổ chết ta rồi! Tên mập mạp chết bầm này!

    Gia Cát Minh Nguyệt ánh mắt như đuốc, nhìn về phía pháp trận giữa sân rộng kia, trong đầu đang không ngừng nhớ lại chú ngữ sơ cấp triệu hoán ma sủng. Đến lúc đó, một khi bước vào pháp trận, nhất định phải tập trung tinh thần, đọc chú ngữ lên, toàn lực cảm ứng ma sủng.

    Nếu như lúc này đây Gia Cát Minh Nguyệt lại thất bại, cả đời này nàng cũng khó có khả năng trở thành Triệu Hoán Sư nữa.

    ------ đề mục nói với người xa lạ ------

    Mở văn rồi, khua chiêng gõ trống ~ a nha ~ các vị khán quan, có tiền nâng cái tiễn tràng, không có tiền nâng cái nhân tràng. Vì cái lông gì lại có cảm giác ở đầu đường làm xiếc...
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/17
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 2: Lăng thiếu gia và Lạc thiếu gia
    Gia Cát Minh Nguyệt còn đang mải nhớ lại chú ngữ, nàng hồn nhiên chưa phát hiện ra người chung quanh bỗng nhiên bắt đầu nhao nhao lên.

    Nguyên do của sự náo loạn này là vì trên khán đài bỗng nhiên xuất hiện hai người. Là hai nam tử trẻ tuổi. Hiệu trưởng và mấy vị lão sư đang ân cần bắt chuyện.

    Hai người kia, cũng không phải người bình thường. Bọn họ đều là đệ tử nhà quý tộc trong kinh thành, gia tộc của bọn hắn một cái là Lăng gia thanh danh lan rộng, một cái là Lạc gia *quyền khuynh triều dã. Lăng Phi Dương bây giờ là một Kiếm Sĩ thực lực cực kỳ mạnh mẽ, tuổi còn trẻ đã tấn thăng làm Đại Địa kiếm sĩ. Lập tức danh tiếng tăng mạnh. Mà dung mạo của hắn lại làm cho vô số thiếu nữ ái mộ si mê. Dung nhan tinh xảo vô song, mắt màu băng lam, tóc dài như mực, tươi cười mị hoặc, đối với phụ nữ thái độ luôn nho nhã lễ phép. Bạn tốt của hắn, Lạc Kinh Phong tính cách lại hoàn toàn trái ngược với hắn. Lãnh khốc, thực lực cao cường, đối với nữ tử không hề để ý. Cũng giống với Lăng Phi Dương, dung mạo, phong độ tư thái, thực lực của hắn, còn có bối cảnh của hắn, đều khiến cho đám nữ tử đổ rạp.
    *quyền khuynh triều dã : đại khái là quyền thế nghiêng ngả triều đình
    Giờ phút này, rất nhiều người đều kích động nhìn về phía hai người ở trên khán đài. Lăng thiếu gia và Lạc thiếu gia, ở trong đám đồng lứa bọn hắn, cũng là tiếng tăm lừng lẫy, bị người người vây quanh. Hiện tại rõ ràng lại xuất hiện ở tòa thành nhỏ của bọn họ như vậy, là vì nguyên nhân gì nha?

    Gia Cát Minh Nguyệt đưa lưng về phía khán đài, hoàn toàn không biết tình huống lúc này, nàng đang hết sức chăm chú hồi tưởng lại chú ngữ.

    Ở trên khán đài, Lăng Phi Dương và Lạc Kinh Phong đang thưởng thức trà và bánh điểm tâm mà học viện chuẩn bị cho bọn họ, tùy tiện bình phẩm các học viên bên dưới.

    "Đúng rồi, hiệu trưởng, ta nhớ tới, cái Gia Cát gì gì đó, hình như cũng học ở đây phải không ?" Lăng Phi Dương ưu nhã nâng chung trà lên, nhàn nhạt nhìn lướt qua bên dưới.

    "Lăng thiếu gia, nàng gọi là Gia Cát Minh Nguyệt, chính là cái người đầu tổ quạ kia. . . Ồ, sao không thấy rồi hả?" Bên cạnh có một lão sư nịnh nọt xen vào, nhưng mà mới nói được một nửa, nhìn xuống phía dưới xong lại trợn tròn mắt. Không liếc thấy cái người bình thường tóc loạn như tổ quạ kia. Vốn dĩ một đầu tóc rối tung đó của Gia Cát Minh Nguyệt là dấu hiệu tốt nhất để cho người ta chỉ cần liếc mắt liền nhận ra nàng trong đám người. Nhưng mà, hôm nay lão sư lại không phát hiện sự tồn tại của “đầu tổ quạ”.

    "A, không tới tham gia nghi lễ triệu hoán sao? Không phải mỗi lần tổ chức nghi lễ triệu hoán, tất cả mọi người ở trong học viện đều phải đến sao? Đây là quy định của đế quốc đó. Chẳng lẽ Bạch Vũ học viện các ngươi lại làm trái với quy định của đế quốc?" Lăng Phi Dương lười biếng nhả ra mấy câu, thành công khiến cho hiệu trưởng và lão sư đang ngồi trên khán đài đều thay đổi sắc mặt.

    Lạc Kinh Phong liếc nhìn vẻ mặt lười biếng của Lăng Phi Dương, trong lòng khinh thường, tên chết tiệt này, lại đang dọa người rồi. Không thấy hiệu trưởng đã lớn tuổi, sắc mặt cũng xanh mét rồi sao. Nếu dọa người xảy ra vấn đề thì phải xử lý sao đây?

    "Điều này, không có khả năng đâu, nàng không dám không tới tham gia đâu. Ta bảo người tự mình đi tìm, có lẽ nàng còn ở trong phòng học." Hiệu trưởng xoa xoa cái trán đầy mồ hôi lạnh, lo sợ bất an trả lời.

    "Thế thì không cần." Lăng Phi Dương miễn cưỡng trả lời, "Ta chỉ là thuận miệng hỏi một chút mà thôi. Cái Gia Cát gì gì đó, tư chất như thế nào ? Là Triệu Hoán Sư, Kiếm Sĩ, hay là Cung Thủ vậy?"

    Hiệu trưởng mới lau xong, mồ hôi lạnh lại toát ra, yếu ớt trả lời: "Đều, đều không phải."

    "Có ý tứ gì?" Lăng Phi Dương quay đầu nhìn về phía hiệu trưởng vẻ mặt phấp phỏng không yên.

    "Nàng, hôm nay là tới tham gia nghi lễ triệu hoán lần thứ ba. Nàng cũng không có tư chất của Kiếm Sĩ hoặc là Cung Thủ." Hiệu trưởng cân nhắc, cẩn thận từng li từng tí trả lời. Trong kinh thành, quan hệ giữa các đại thế gia rắc rối phức tạp, bên ngoài nhìn có vẻ tốt, không chừng sau lưng lại đấu đá đến ngươi chết ta sống. Hiệu trưởng không nắm chắc quan hệ giữa Lăng gia và Gia Cát gia đến cùng là như thế nào, cũng không biết được Lăng Phi Dương hỏi như vậy rốt cuộc là có ý tứ gì, cho nên suy tư một phen mới trả lời.

    Ai biết, Lăng Phi Dương nghe xong lời này, vốn là sững sờ, tiếp theo rất không có hình tượng bật cười. Chỉ là, hắn cười như vậy, không khiến cho người ta cảm thấy vô lễ, ngược lại có cảm giác mị hoặc phóng khoáng.

    Hiệu trưởng vừa thấy Lăng Phi Dương là thái độ này, lại thêm trước đó Lăng Phi Dương cũng không kêu lên danh tự của Gia Cát Minh Nguyệt, mà là Gia Cát gì gì đó, hiệu trưởng liền khẳng định rằng, Lăng gia và Gia Cát gia, tất nhiên là mặt ngoài hòa khí, sau lưng bất mãn. Cho nên, hắn có chút trắng trợn không kiêng dè, dùng giọng điệu nịnh nọt nói ra: "Lăng thiếu gia, ngươi không biết, Gia Cát Minh Nguyệt a, thật là làm cho người rất không bớt lo đấy. Bình thường nàng để một đầu tóc rối bời, ảnh hưởng hình tượng học viện không nói. Chỉ nói riêng tư chất của nàng, thật là làm cho người ta xấu hổ. Ngay cả chú ngữ trụ cột đơn giản nhất, đều lắp bắp đấy. Đã tham gia nghi lễ triệu hoán hai lần rồi, đều thất bại. Không phải nói chứ, lần này nàng khẳng định cũng sẽ thất bại. Nếu nàng như vậy mà còn có thể trở thành Triệu Hoán Sư, hừ, ta sẽ đem tên của ta đọc ngược." Hiệu trưởng nói chắc như đinh đóng cột.

    "Hiệu trưởng, lời này của ngươi, là thật ? !" Đến lúc này, Lăng Phi Dương biểu lộ ngưng trọng, đôi lông mày đẹp nhíu lại, giọng điệu biến thành hết sức bất mãn, có chút phiền muộn xấu hổ nói, "Làm sao sẽ như thế? Gia Cát sư bá chẳng phải là sẽ rất thương tâm sao. Ai, việc này nên làm thế nào cho phải? Ta được Gia Cát sư bá gửi gắm đến đây trông nom Gia Cát muội muội đấy. Hiệu trưởng, Gia Cát gia vậy mà là đại tộc truyền thừa trăm năm. Hiện tại Gia Cát muội muội rõ ràng lại rơi xuống hoàn cảnh như vậy, có phải là ...do các ngươi dạy bảo có vấn đề hay không?" Nói đến câu cuối cùng, giọng điệu đã có ý tứ chất vấn.

    Hiệu trưởng nhăn cái trán đầy mồ hôi lạnh, đầu cũng khởi bão tố rồi. . . Hắn xoa xoa trán, trong lòng vô cùng rối rắm. Lăng thiếu gia à, ngươi rốt cuộc là có ý gì đây? Rốt cuộc là quan tâm Gia Cát Minh Nguyệt? Hay là mỉa mai nàng à? Đây rốt cuộc là ý tứ gì a a a? Ai đó có thể nói cho hắn biết hay không? Mới vừa rồi còn tỏ vẻ khinh thường, nhưng sao bây giờ lại ân cần và đau lòng như thế này. Chuyển biến này, khiến cho hiệu trưởng hoàn toàn mơ hồ rồi.

    Mấy vị lão sư bên cạnh cũng trợn tròn mắt, bọn hắn cũng không hiểu nổi rốt cuộc trong hồ lô của Lăng Phi Dương bán thuốc gì.

    Lạc Kinh Phong hơi liếc mắt nhìn thấy tia vui vẻ không dễ phát hiện bên khóe miệng Lăng Phi Dương, thầm mắng trong lòng, tên hư hỏng này! Còn trêu chọc nữa, hiệu trưởng sẽ nổi điên đó.

    "A, Lăng thiếu gia, ngươi nhìn xem, Gia Cát Minh Nguyệt đang ở chỗ kia. Chính là cái người mặc áo màu xám." Bỗng nhiên, lão sư lúc nãy kinh ngạc hô lên, như thể phát hiện ra cái gì cực kỳ khủng khiếp, đưa tay chỉ vào Gia Cát Minh Nguyệt đang đưa lưng về phía quảng trường chỗ bọn hắn.

    "Sao?Ở kia sao?" Lăng Phi Dương bị thu hút sự chú ý.

    Hiệu trưởng lại xoa xoa cái trán đầy mồ hôi lạnh, lần này xác định lau sạch sẽ, quay đầu quăng cho lão sư kia nụ cười cảm kích thêm thưởng thức. Làm tốt, tháng này tiền thưởng phong phú.

    Cám ơn hiệu trưởng, phải vậy đấy. Lão sư kia cũng đưa qua một ánh mắt.

    "Đúng đúng, chính là nàng. Y phục của nàng hầu hết đều là màu xám và màu đen đấy." Lão sư kia mạnh mẽ gật đầu, xác định, "Cái bóng lưng kia, chính là nàng."

    "A, bóng lưng thoạt nhìn cũng không tệ lắm nha. Tóc cũng không có loạn như các ngươi vừa nói." Lăng Phi Dương tựa lưng vào ghế ngồi, lười biếng nói, "Lần này, nàng cũng không triệu hoán ra ma sủng đi?"

    "Cái này, cái này. . ." Đã có giáo huấn lúc trước, hiệu trưởng ấp úng cả buổi cũng không nói ra lời.

    "Cái này, phải xem cơ duyên thôi. Có lẽ có thể, có lẽ không thể." Lại là lão sư kia nhanh nhạy nói tiếp. Lời này, nói thật dễ nghe, cũng bằng chưa nói. Nhưng là, không đắc tội người.

    "A, ta thấy nàng như vậy, đời này cũng đừng hi vọng trở thành Triệu Hoán Sư nữa." Lăng Phi Dương khẽ cười một tiếng, thản nhiên nói.

    Hiệu trưởng cùng lão sư kia liếc nhau, hiện tại xác định, Lăng Phi Dương không chào đón người nhà Gia Cát! Bởi vì, lại nói nặng nề như vậy, đời này!

    "Đúng vậy, Lăng thiếu gia nói rất đúng, người như vậy sao có khả năng trở thành Triệu Hoán Sư?" Hiệu trưởng vội vàng vỗ mông ngựa.

    "Lăng thiếu gia mắt sáng như đuốc, nàng tuyệt đối không có khả năng trở thành Triệu Hoán Sư đâu." Lão sư kia cũng không cam chịu bị bỏ lại phía sau, nói một câu nịnh bợ.

    Lăng Phi Dương nhíu mày, nhìn bóng lưng Gia Cát Minh Nguyệt, hừ lạnh một tiếng.

    "Không nên nói lời tuyệt đối như thế. Nếu như nàng có thể trở thành Triệu Hoán Sư thì sao? Lạc Kinh Phong một mực im lặng không lên tiếng, cuối cùng lạnh lùng mở miệng nói ra một câu.
     
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108

    Chương 3: Cá cược

    "Sẽ không đâu, Lạc thiếu gia, tư chất của nàng cực kém, không có ai hiểu rõ nàng hơn ta. Nàng chính là đồ bỏ đi." lão sư kia vội vàng khẳng định, "Hai lần trước ngay cả chú ngữ nàng cũng không niệm xong , người như vậy, sao vậy khả năng triệu hồi ra ma sủng, sao có thể trở thành Triệu Hoán Sư được?"

    "Đúng vậy, Cao lão sư vậy mà lại là lão sư của Gia Cát Minh Nguyệt đó, hắn nói như thế, hẳn là không sai đâu." Hiệu trưởng cũng ở một bên hát đệm.

    "Nếu là như vậy, thì không sai rồi." Lăng Phi Dương mỉm cười trong mắt, lơ đễnh nói.

    "Đừng khẳng định như thế, nếu như nàng triệu hoán ra thì sao?" Lạc Kinh Phong cười lạnh một tiếng, "Phi Dương, biết đâu nàng có thể đó? Chúng ta muốn đánh cược một chút hay không?"

    "Đánh cược cái gì nha?" Lăng Phi Dương nghe thấy đánh cược, tinh thần tỉnh táo hơn hẳn, "Ngươi nói đánh bạc cái gì !"

    "Nếu như nàng có thể triệu hồi ra ma sủng, như vậy, ngươi phải đi làm *Thủ Hộ Sư( đại khái là người bảo vệ) của nàng. Nếu như nàng không triệu hồi ra ma sủng, ta mời ngươi ăn cơm." Lạc Kinh Phong chậm rãi nói. Đại bộ phận Triệu Hoán Sư đều phải có Thủ Hộ Sư, Thủ Hộ Sư do Kiếm Sĩ hoặc là Cung Thủ đảm nhiệm. Thủ Hộ Sư đối với Triệu Hoán Sư mà nói, rất là quan trọng. Bởi vì thời điểm Triệu Hoán Sư đọc xong chú ngữ triệu hoán ma sủng, tất nhiên cần phải tập trung chú ý, mà trong thời gian ngắn ngủi này, càng là điểm mấu chốt. Nếu như không có võ giả thực lực mạnh mẽ ở bên cạnh thủ hộ, Triệu Hoán Sư rất dễ rơi vào tình thế nguy hiểm. Giữa Thủ Hộ Sư và Triệu Hoán Sư đó là một loại tín nhiệm lẫn nhau về mặt tâm hồn. Chính là nguyện ý tin tưởng giao phía sau lưng mình cho đối phương. Triệu Hoán Sư cường đại nổi danh thường thường không chỉ có một Thủ Hộ Sư. Ngược lại, cũng có rất nhiều Triệu Hoán Sư không có ai sẵn lòng làm Thủ Hộ Sư cho hắn.

    Lăng Phi Dương quay đầu nhìn hiệu trưởng và Cao lão sư, hai người nhất trí gật đầu cười tủm tỉm nói: "Bữa cơm này của Lạc thiếu gia nhất định phải mời rồi!"

    Lăng Phi Dương cười rộ lên, trên dung nhan tuyệt mỹ hiện ra một nụ cười rạng rỡ, làm cho người ta tâm thần nhộn nhạo.

    "Như thế, ta đây là buôn bán lời rồi. Kinh Phong, đừng tưởng một bữa cơm bình thường là có thể đuổi ta." Lăng Phi Dương cười.

    "Đợi ngươi thắng lại nói nhảm đi." Lạc Kinh Phong lạnh lẽo như cũ nói.

    Hiệu trưởng và Cao lão sư đều tin tưởng mười phần, cười với Lăng Phi Dương, cười đến nỗi mặt sắp nhăn thành một đóa hoa cúc rồi (~!~).

    Nghi lễ triệu hoán, rất nhanh sẽ bắt đầu.

    Trên quảng trường, bỗng nhiên vang lên một hồi trống vang trời. Đó là dấu hiệu nghĩ lễ triệu hoán sắp bắt đầu. Trong nháy mắt, cả quảng trường bỗng yên tĩnh trở lại.

    "Các vị đệ tử, thật cao hứng lại được long trọng cử hành nghi lễ triệu hoán một lần nữa . Hôm nay, chúng ta lại được chứng kiến thời khắc huy hoàng của Bạch Vũ thư viện. Hôm nay ta hy vọng các vị toàn lực ứng phó, hy vọng các học viên tham gia nghi lễ, đều có thể thành công triệu hồi ra ma sủng thuộc về chính mình. Đều có thể thuận lợi thông qua khảo hạch Triệu Hoán Sư ! Các ngươi sẽ là kiêu ngạo của Bạch Vũ học viện chúng ta, các ngươi sẽ là vinh quang của Bạch Vũ học viện chúng ta. Cố gắng lên, các ngươi cuối cùng sẽ trở thành trụ cột của quốc gia!" Hiệu trưởng đứng lên, dõng dạc phát biểu bài diễn văn khai mạc. Nói một đoạn dài như vậy, cũng không bị thở gấp, hiển nhiên bài diễn văn này đã lặp đi lặp lại không biết bao nhiêu lần rồi.

    Gia Cát Minh Nguyệt không để ý đến những lời lẽ nhạt nhẽo vô vị này, ở trong trí nhớ của nàng, đoạn văn này, không ít người trong học viện cũng có thể đọc làu làu rồi. Mỗi một lần tổ chức nghi lễ triệu hoán hắn lại đọc lên một đoạn y như thế, ngay cả dấu chấm câu cũng không sửa. Nàng đang quan sát cái pháp trận cỡ lớn kia. Trong trí nhớ của nàng, lần đầu tiên triệu hoán phải nhờ đến lực lượng của pháp trận.

    "Nghi lễ triệu hoán bắt đầu!" Hiệu trưởng hét to một tiếng, tiếng trống vang trời lại vang lên lần nữa. Sau khi tiếng trống chấm dứt, trên quảng trường đã hoàn toàn yên tĩnh, không khí trở nên trang trọng. Mỗi học viên sắc mặt đều nghiêm túc lên. Những người tham gia nghi lễ triệu hoán lần này, đều đứng ở chung quanh trận, chỉ chờ một tiếng ra lệnh thì sẽ đi vào trận.

    "Vào trận ——" theo tiếng hô to của một vị lão sư đứng cạnh pháp trận, bốn người ở bốn góc pháp trận, đem ngọc thạch có điêu khắc văn tự kỳ dị cổ xưa đặt vào mắt trận ở các góc, khởi động pháp trận. Pháp trận khởi động xong, bên trong trận, ánh sáng màu trắng tỏa ra rực rỡ đẹp mắt. Tiếp theo, một đám học viên tham gia nghi lễ theo nhau đi vào. Gia Cát Minh Nguyệt cũng bình tĩnh chậm rãi tiến nhập trận pháp.

    Các học viên đều đứng ở trong trận pháp, nhắm mắt lại, bắt đầu hết sức chăm chú cảm thụ ma sủng, âm thầm nhớ kỹ chú ngữ. Lúc này đây có hai mươi tám người tham gia nghi lễ triệu hoán. Rất nhanh đã có người triệu hồi ra ma sủng của mình, một con, hai con, ba con. . . Người triệu hoán ra ma sủng ngày càng nhiều, *bạch quang( ánh sáng trắng) trong trận đang dần dần suy yếu.

    Hiệu trưởng phi thường hài lòng nhìn phía dưới, các học viên triệu hồi ra ma sủng ai cũng vui sướng hớn hở, mang theo ma sủng của chính mình đi ra, đến chỗ lão sư phụ trách đăng ký ở bên kia để đăng ký. Nguyên một đám người rời đi, bạch quang trong trận pháp đang từ từ biến mất.

    Đứng tại bên cạnh pháp trận, Tiết Tử Hạo yên lòng rồi, bởi vì hắn thấy được bạn tốt Mặc Sĩ Thần của hắn đã thành công triệu hồi ra một con ma sủng. Đó là một con giáp thú, thuộc về loại phòng ngự. Mà toàn thân giáp thú đều có lân giáp cứng rắn, đao kiếm bình thường căn bản không thể gây thương tổn cho nó. Giáp thú này trong chủng loại ma sủng phòng ngự tư chất cũng là vô cùng tốt. Tiết Tử Hạo nắm chặt tay, miệng quát khẽ: "Mập Mạp, khá lắm!"

    Tiết Tử Hạo kích động vẫy tay với Mặc Sĩ Thần, nhưng mà Mặc Sĩ Thần sau khi gọi ra ma sủng lại không có lập tức mang theo ma sủng rời khỏi pháp trận, mà là lo lắng nhìn về phía Gia Cát Minh Nguyệt.

    Giờ phút này chung quanh Gia Cát Minh Nguyệt đã không có người rồi, chỉ có một mình nàng còn đứng ở nơi đó. Nàng nhắm mắt lại, khẽ hé đôi môi đỏ mọng, đang chậm rãi nhớ kỹ chú ngữ. Chỉ là, đã qua thời gian lâu như thế rồi mà vẫn không có có bất cứ động tĩnh gì!
    Chẳng lẽ, lần này nàng lại thất bại nữa sao? Đây là cơ hội cuối cùng của nàng đó. Chẳng lẽ cả đời này nàng đều khó có khả năng trở thành Triệu Hoán Sư sao? Mặc Sĩ Thần nghĩ tới đây, lo lắng không thôi.

    Theo thời gian trôi qua, người trong trận pháp đang không ngừng đi ra ngoài. Trong hai mươi tám người tham gia nghi lễ triệu hoán lần này, có mười lăm người triệu hồi ra ma sủng, có mười hai người thất bại, nhưng mà bọn hắn đều không nhụt chí, bởi vì bọn hắn còn có cơ hội. Mặc Sĩ Thần dưới sự thúc giục của Tiết Tử Hạo cuối cùng cũng chậm rãi đi ra pháp trận, nhưng mà ánh mắt vẫn dừng lại ở trên người Gia Cát Minh Nguyệt.

    Pháp trận to như vậy, giờ phút này cũng chỉ còn lại một mình Gia Cát Minh Nguyệt. Bạch quang trong pháp trận cũng đã biến mất hầu như không còn. Mà Gia Cát Minh Nguyệt, vẫn còn bất động như trước.

    Không ít người đã cười ra tiếng, đã cho rằng Gia Cát Minh Nguyệt không thể triệu hồi ra ma sủng rồi.

    "Thôi đi, nàng còn lãng phí thời gian ở đằng kia sao. Lão sư sao không kêu nàng đi ra ngoài luôn đi?" Một nữ sinh ăn mặc đáng yêu đứng bên cạnh Mặc Sĩ Thần, dịu dàng mở miệng.

    "Ngươi câm miệng! Đồ lắm chuyện!" Mặc Sĩ Thần không chút khách khí quát lớn.

    "Ngươi, ngươi mắng ta? Mặc Sĩ Thần, ngươi điên rồi, ngươi rõ ràng vì đầu tổ quạ mắng ta?" Nữ sinh đáng yêu kia chính là học chung một lớp với Mặc Sĩ Thần. Tướng mạo nàng cũng không tệ lắm, bình thường ăn mặc xinh đẹp, cũng được không ít nam sinh theo đuổi. Các nam sinh đối xử với nàng cũng rất ôn hòa. Hôm nay bị Mặc Sĩ Thần mắng như vậy, trong khoảng thời gian ngắn căn bản là không tiếp nhận được. Hơn nữa hôm nay nhìn thấy đầu tổ quạ chải tóc cẩn thận lại xinh đẹp như vậy, tâm lý nàng càng thêm nóng này rồi.

    "Chửi mắng ngươi thì sao? Lại nói nhảm ta còn đánh ngươi." Mặc Sĩ Thần khua khua nắm đấm mập mạp uy hiếp ra.

    Nữ sinh kia vừa nhìn thấy vẻ âm ngoan trên mặt Mặc Sĩ Thần, biết rõ đối phương tuyệt đối không phải nói giỡn, rụt rụt cổ, không nói nữa. Chỉ là trong mắt đã hiện lên tức giận, lúc quay đầu nhìn về phía Gia Cát Minh Nguyệt trong trận pháp, ánh mắt biến thành oán độc.

    Gia Cát Minh Nguyệt giống như không hề nghe thấy thanh âm nghi vấn chung quanh, nàng vẫn im im lặng lặng đứng ở nơi đó.

    "Kinh Phong, ha ha, ngươi cũng đừng nghĩ một bữa cơm bình thường liền xong với ta. Ta muốn ngồi ở ghế lô xa hoa nhất trong khách sạn Kỳ Lân ở đế đô, hơn nữa muốn rượu tốt nhất, chính là loại rượu 300 năm đã uống lần trước ấy. . ." Lăng Phi Dương nghiêng ngả dựa vào ghế, lười biếng lấy khuỷu tay chống cằm, chậm rãi nói. Bộ dáng kia, phong tình, mị hoặc nói không nên lời.

    "Lời này của ngươi còn hơi sớm một chút. Ta chỉ sợ một hồi ngươi muốn khóc cũng khóc không được." Lạc Kinh Phong cười lạnh một tiếng, đả kích Lăng Phi Dương. Cách thức hai người này ở chung, lại là có vẻ ác liệt như vậy. Nếu như không biết quan hệ của hai người, còn cho rằng bọn họ là địch nhân. Nếu như dùng lời của Gia Cát Minh Nguyệt mà nói, hai người này chính là *tổn hữu.

    * kiểu bạn thân suốt ngày móc ngoáy xỏ xiên nhau.

    "Được rồi, chúng ta mỏi mắt mong chờ, mỏi mắt mong chờ, ha ha. Lạc thiếu gia . . . Bổn thiếu gia chính là đang chờ đây." Lăng Phi Dương cười khẽ một tiếng, lại quay đầu nhìn về phía pháp trận trong sân rộng.

    Gia Cát Minh Nguyệt vẫn đang đứng một mình trong trận pháp, chung quanh nàng đều vắng vẻ, một mình nàng càng trở nên nổi bật.

    Lão sư đứng ngay bên cạnh pháp trận cũng không kiên nhẫn được nữa, chuẩn bị lên tiếng thúc giục Gia Cát Minh Nguyệt nên tranh thủ thời gian đi ra ngoài . .

    *Dị tượng nổi lên!

    *hiện tượng kỳ lạ

    ------ đề lời nói với người xa lạ ------

    Đẳng cấp phân chia trước mắt: Kiếm Sĩ: Sơ cấp, Trung cấp, Cao cấp, Đại Địa Kiếm Sĩ, Thiên Không Kiếm Sĩ, Linh Hồn Kiếm Sĩ, Thánh Kiếm Sĩ, Đế Cấp Kiếm Sĩ, Đại Tông Sư, Thương Khung Kiếm Sĩ, Thần cấp, Phá Thần cấp, Tôn cấp, Thiên Tôn cấp, Chí Tôn

    Cung Tiễn Thủ: Sơ cấp, Trung cấp, Cao cấp, Đại Địa Cung Tiễn Thủ, Thiên Không Cung Tiễn Thủ, Linh Hồn Cung Tiễn Thủ, Thánh Cung Tiễn Thủ, Đế cấp Cung Tiễn Thủ, Đại Tông Sư Cung Tiễn Thủ, Thương Khung Cung Tiễn Thủ, Thần cấp, Phá Thần cấp, Tôn cấp, Thiên Tôn cấp, Chí Tôn

    Triệu Hoán Sư: Sơ cấp, Trung cấp, Cao cấp, Đại Địa Triệu Hoán Sư, Thiên Không Triệu Hoán Sư, Linh Hồn Triệu Hoán Sư, Thánh Triệu Hoán Sư, Đế cấp Triệu Hoán Sư, Đại Tông Sư Triệu Hoán Sư, Thương Khung Triệu Hoán Sư, Thần cấp, Phá Thần cấp, Tôn cấp, Thiên Tôn cấp, Chí Tôn
     
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 4: Ma sủng được triệu hoán ra, rốt cuộc là thần thánh phương nào?

    Gia Cát Minh Nguyệt vẫn luôn không có bất cứ động tĩnh gì, vào thời khắc này, trên người bỗng nhiên phát ra từng đợt bạch quang! Đó là điềm báo trước sắp triệu hồi ra ma sủng!

    Giống như cùng với bạch quang trên người nàng kêu gọi lẫn nhau, phía chân trời xa xôi cũng chợt hiện ra một chiếc cầu vồng bảy màu như trong truyền thuyết, nối liền trời đất. Bạch quang trên người nàng ngưng tụ, ánh sáng rực rỡ chói mắt khiến người ta không mở được mắt, hóa thành một cột sáng giống như thực chất, phóng lên trời, toàn bộ không trung, đều được bạch quang chiếu rọi trở nên ónh ánh giống như bạch ngọc thuần khiết nhất trên thế giới, không ngừng tỏa ra hào quang trong sáng lại nhu hòa.

    Một cảnh tượng cực lớn giống như hư ảo xuất hiện giữa không trung, cây cổ thụ che trời, cỏ thơm um tùm, một dòng suối mềm mại quanh co giống như khăn lụa gấm vóc chảy về phía chân trời. Sóng gợn bồng bềnh, mỹ cảnh kia chập chờn lay động giữa một mảng trời sáng bừng, tựa như đến từ trong mộng, làm cho người ta cảm thấy rung động từ tận đáy lòng.

    Đột nhiên, quang ảnh mạnh mẽ nổ tung, cảnh sắc như thực như ảo kia chợt biến mất không còn tăm hơi, những điểm sáng màu sắc rực rỡ nở bung ra chung quanh giống như mưa sao băng, làm cho người ta hoa mắt.

    Một màn này quá mức rung động, lại khiến cho người ta không thể tin nổi, cũng không thể dời nổi ánh mắt.

    Toàn bộ mọi người đều há hốc miệng, ngây ngẩn cả người, đều kinh ngạc nhìn hào quang xán lạn hoa lệ trước mắt. Khí thế rung động như vậy, sẽ là ma sủng như thế nào? Rất nhiều người lại nhao nhao suy đoán, ánh mắt nhìn Gia Cát Minh Nguyệt cũng thay đổi. Không nói thì thôi mà đã lên tiếng thì kinh người, là thế này sao?

    Giờ phút này sắc mặt Lăng Phi Dương đã biến thành xanh xao. Lạc Kinh Phong chậm rãi nói: "Hiệu trưởng à, ta mù mắt rồi sao? Cái Gia Cát Minh Nguyệt không hề có tư chất kia, lại có thể triệu hồi ra ma sủng. Nhất định là ánh mắt của ta không tốt lắm. Còn có, Cao lão sư à, cái người mà chú ngữ cũng niệm sai, rõ ràng lại có thể triệu hoán ma sủng, hay là ta đang nằm mơ?" Lạc Kinh Phong chậm rì rì nói, giọng điệu rất bình tĩnh, nhưng mà lời nói ra lại làm cho hiệu trưởng và Cao lão sư hãi hùng khiếp vía, "Nếu không, Cao lão sư, ngươi véo ta một cái, xem có phải ta đang nằm mơ hay không."

    Cao lão sư mặt mũi trắng bệch, cho hắn mười cái lá gan hắn cũng không dám véo Lạc Kinh Phong đâu!

    Sắc mặt Lăng Phi Dương mới là khó coi nhất, giờ phút này hắn không còn phong độ nhẹ nhàng như lúc trước nữa, mà là lạnh lùng trừng mắt nhìn hiệu trưởng và Cao lão sư đầu đầy mồ hôi lạnh.

    Lạc Kinh Phong tiếp tục bình tĩnh nhìn động tĩnh trong trận pháp phía dưới.

    Đúng lúc này, hào quang bảy màu đã chậm rãi biến mất. Ma sủng Gia Cát Minh Nguyệt triệu hoán ra rất nhanh sẽ từ trong vầng hào quang hiện ra bóng dáng.

    Đó là cái gì? Mọi người thấy được cái bóng hình nho nhỏ kia, đều ngây ngẩn cả người.

    Đó là một con vẹt màu sắc rực rỡ? Là vẹt sao? Chỉ có điều, con vẹt này, đại khái nhìn... có chút mập?

    Toàn trường hoàn toàn yên tĩnh, đều sững sờ nhìn con vẹt xuất hiện giữa không trung kia. Kia chính là ma sủng của Gia Cát Minh Nguyệt? Động tĩnh lớn như vậy lại chỉ triệu hoán ra một con chim béo.

    Con vẹt mập mạp kia vỗ cánh phành phạch cố gắng bay lên, nhưng thật không ngờ bởi vì quá nặng, lảo đảo một cái, sắp rơi xuống đất. Gia Cát Minh Nguyệt vội vàng đón được nó. Trên tay trầm xuống, run run.

    Mọi người thấy một màn này, rốt cục nhịn không được bắt đầu cười vang..., cười không kiêng nể gì cả, cười nghiêng nghiêng ngả ngả. Rất nhiều người trong lòng cười hả hê, vừa rồi động tĩnh lớn như vậy, kinh thiên động địa đấy, thật sự tưởng rằng sẽ là ma sủng lợi hại phong cách gì, không nghĩ tới là chỉ là một con chim béo ngay cả bay cũng khó khăn!

    "Cười cái rắm, bọn tục nhân này." Bỗng nhiên, một giọng nói to bè vang lên, làm màng nhĩ của mọi người đau nhói.

    Mọi người sững sờ, nhìn về phía con vẹt trong tay Gia Cát Minh Nguyệt. Là cái con chim béo kia đang nói chuyện? !

    "Tiểu gia ta anh tuấn ổn trọng, nội hàm của ta bọn tục nhân ngươi há có thể hiểu được hay sao?" Không sai, mọi người không nghe lầm, cũng không nhìn lầm. Chính là con chim mập trong tay Gia Cát Minh Nguyệt đang hung hăng càn quấy nói chuyện, nó quay đầu nhìn về phía Gia Cát Minh Nguyệt, "Chính là ngươi triệu hoán ta ra hay sao? Ngươi chính là chủ nhân của ta? Cũng không tệ lắm, lớn lên xinh đẹp, xứng với ta." Bôm bốp bôm bốp nói, lại vỗ cánh bịch bịch, bay lên trên đầu Gia Cát Minh Nguyệt, vững vàng ngồi xổm xuống.

    Gia Cát Minh Nguyệt giờ phút này là đầy đầu hắc tuyến, nàng rốt cuộc triệu hồi ra cái thứ gì đây?

    "Hừ, chẳng phải chỉ là một con chim béo hay sao. Vừa rồi động tĩnh lớn như vậy, chúng ta còn tưởng là cái ma sủng nghịch thiên gì." Một thanh âm tức giận truyền đến. Nữ sinh vừa nói chuyện, đúng là cái nữ sinh ăn mặc đáng yêu đứng bên cạnh Mặc Sĩ Thần vừa nãy.

    Gia Cát Minh Nguyệt ánh mắt lạnh lẽo, quay đầu nhìn về phía nữ sinh đáng yêu kia, đang muốn nói chuyện. Vẹt trên đầu lại mở miệng đoạt trước: "Cái đồ chỗ cần lớn thì không lớn, chỗ cần nhỏ lại không nhỏ. Ngươi mặc ngược quần áo sẽ không ai phân biệt được trước sau."

    Đủ độc! Đủ tàn nhẫn! Đủ *“nhất châm kiến huyết”!
    *một châm thấy máu, nói trúng tim đen, trúng điểm yếu nhất.
    Nữ sinh mặc y phục đáng yêu kia, tướng mạo coi như cũng được, ăn mặc cũng là phong cách đáng yêu, chỉ có điều, nhược điểm trí mạng của nàng chính là bộ ngực hơi nhỏ. Đây là thứ mà nàng để ý nhất, hiện tại ở trước mặt mọi người, bị con vẹt kia nói toạc ra như thế!

    Phốc —— Gia Cát Minh Nguyệt nhịn không được, bật cười.

    Mà mọi người chung quanh cũng kịp thời phản ứng, đều cười vang lên.

    Nữ sinh kia lập tức mặt đỏ như sắp nhỏ ra máu, ánh mắt oán độc nhìn vẹt trên đầu Gia Cát Minh Nguyệt, dậm chân một cái, chui vào trong đám người chạy trối chết.

    Mọi người cười xong, con vẹt kia kêu hai tiếng a a, thanh âm quá lớn khiến cho người đau đầu. Gia Cát Minh Nguyệt cũng bị chấn đau lỗ tai. Sau đó nó hung hăng lớn tiếng kêu lên: "Cùng tiểu gia đấu, đốt đèn lồng trong nhà vệ sinh, tìm phân sao? Còn có ai, còn có ai đối với ta bất mãn? Đứng ra, đứng ra đi!"

    "Ngươi hơi quá đáng, lại đối xử với một nữ sinh đáng yêu như vậy. Ngươi, đồ chim béo!" Một nam sinh không cao lắm xông về phía vẹt quát, vừa rồi hắn cũng không cười. Sau đó hắn vừa lên tiếng, tất cả mọi người đều nhận ra, nam sinh này, không phải là người công khai theo đuổi nữ sinh khả ái kia sao? Bất quá, nữ sinh kia không để ý đến hắn.

    "Đồ lùn tịt, ngươi không có bạn gái sao? Nhìn ngươi “cao” như vậy, cho dù ngươi tìm được bạn gái, lúc muốn hôn có phải đi tìm cái ghế để đứng lên trên hay không... Oa oa a a..." Lời còn chưa nói hết, nó bị Gia Cát Minh Nguyệt thò tay lôi từ trên đầu xuống, che kín miệng của nó. Gia Cát Minh Nguyệt nghĩ rằng, phát uy một cái chính là chấn nhiếp. Nếu như phát uy quá mức, kia chính là kéo cừu hận rồi. Nàng vừa tới cái thế giới này, chưa quen cuộc sống nơi đây, còn không muốn kết nhiều *cừu nhân như vậy.
    * kẻ thù
    Cái nam sinh lùn kia khóc chạy vội, thua chạy!

    Lần này không ai dám cười nhạo con vẹt béo này nữa rồi, càng không dám cười nhạo ở trước mặt mọi người. Con vẹt này nói chuyện quá độc ác, quả thực muốn chết!

    Nhất thời trong quảng trường trở nên tĩnh lặng. Gia Cát Minh Nguyệt ôm vẹt mập, che lấy miệng của nó, đi ra pháp trận, đi tới chỗ lão sư phụ trách đăng ký bên cạnh pháp trận, nhàn nhạt hỏi: "Lão sư, như thế nào? Ta đã qua sao?"

    Lão sư phụ trách đăng ký rốt cục lấy lại tinh thần, liên tục gật đầu: "Đã qua, đã qua. Bất quá, con vẹt này của ngươi, tính là loại hình gì?"

    "Loại công kích." Gia Cát Minh Nguyệt mỉm cười, thản nhiên trả lời.

    "Ah ah, tốt." Lão sư kia gật đầu, đề bút ghi xuống dưới.

    Nghi lễ triệu hoán chấm dứt như vậy. Kế tiếp, sẽ cho nghỉ ba ngày. Ba ngày này, là để cho các học viên có đủ thời gian đi tham gia khảo hạch sơ cấp Triệu Hoán Sư. Sau khi tham gia nghi lễ triệu hoán ra ma sủng trong trường học, cũng không phải là trở thành Triệu Hoán Sư ngay. Còn phải đi qua khảo hạch ở hiệp hội Triệu Hoán Sư nữa, sau đó mới có thể trở thành sơ cấp Triệu Hoán Sư. Đến lúc đó, hiệp hội Triệu Hoán Sư sẽ phát cho một cái huân chương, cùng với một ít quyền lợi được hưởng.

    Ở trên khán đài, sắc mặt hiệu trưởng và mấy vị lão sư cũng rất khó coi, nhất là Cao lão sư lúc nãy nhất nhất cam đoan Gia Cát Minh Nguyệt không triệu hoán ra ma sủng, giờ phút này hắn thật muốn chui đầu vào dưới gầm bàn, không bao giờ ... ra nữa.

    "Lăng thiếu gia, chậc chậc, làm sao bây giờ đây? Dường như ta thắng rồi thì phải. Ngươi là chuẩn bị quỵt nợ hay là..." Lạc Kinh Phong chậm rãi nói, lời còn chưa nói hết. Lăng Phi Dương đã vỗ bàn: "Ầm ĩ cái gì mà ầm ĩ! Nguyện đánh bạc nguyện chịu thua. Làm Thủ Hộ Sư thì làm Thủ Hộ Sư, có gì đặc biệt hơn người đâu." Nói xong, không đợi Lạc Kinh Phong nói chuyện, liền đứng dậy rời khỏi khán đài, trực tiếp đi về phía quảng trường.
     
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 5: Thủ hộ sư

    Lạc Kinh Phong nhìn bóng lưng của Lăng Phi Dương , đang muốn gọi hắn lại, nhưng không ngờ hắn đi quá nhanh, trong nháy mắt đã chạy xuống bên dưới quảng trường. Kỳ thật Lạc Kinh Phong cũng không muốn xuất hiện kết quả như vậy. Lăng Phi Dương là *tân tú Lăng gia cực kỳ coi trọng, tuy hắn không thể trở thành Triệu Hoán Sư, nhưng là hắn đã là Đại Địa Kiếm Sĩ.
    *người mới, thanh niên trẻ xuất sắc
    Cho dù vừa rồi Gia Cát Minh Nguyệt đã triệu hồi ra ma sủng, nhưng nhìn bộ dạng của ma sủng kia, Lạc Kinh Phong cũng nhận thấy tư chất của nàng không phải quá tốt. Người như vậy, căn bản không xứng để cho Lăng Phi Dương làm Thủ Hộ Sư. Một điểm quan trọng nhất là, quan hệ giữa Lăng gia và Gia Cát gia cũng không tốt. Nếu như Lăng Phi Dương đến làm Thủ Hộ Sư của Gia Cát Minh Nguyệt... Lạc Kinh Phong có chút không dám nghĩ tới.

    Hắn vội vàng đuổi theo, Lăng Phi Dương hiện tại đang hành động theo cảm tính, hy vọng có thể khuyên bảo hắn hồi tâm chuyển ý. Nhưng với tư cách là bằng hữu tốt nhất của Lăng Phi Dương, Lạc Kinh Phong biết rõ, một khi Lăng Phi Dương đã quyết định chuyện gì, sẽ rất khó thay đổi.

    Đúng lúc này Gia Cát Minh Nguyệt vừa ôm vẹt béo từ trên đầu xuống, đang cùng nó mắt to trừng mắt nhỏ.

    "Chủ nhân, ngươi lớn lên thật xinh đẹp." Vẹt mập há miệng nói ra một chuỗi lời nói lấy lòng..., "Ngươi tựa như vầng trăng sáng ở trên bầu trời, chiếu sáng lòng ta. Chủ nhân, thân hình của ngươi cũng tốt, tuy ngươi ăn mặc không được đẹp lắm, nhưng vẫn không thể lừa dối ánh mắt sắc bén của ta, ta nhìn ra, ngực của ngươi hẳn là... Ư ư, ừm..." Được rồi, miệng của vẹt mập lại bị Gia Cát Minh Nguyệt che đi rồi.

    Gia Cát Minh Nguyệt mạnh mẽ trừng mắt nhìn vẹt mập, hung dữ uy hiếp: "Ngươi lại nói hươu nói vượn một lần nữa, ta sẽ vặt sạch lông chim của ngươi, trực tiếp nướng lên ăn luôn. Hiểu chưa?"

    Vẹt mập trừng mắt nhỏ nhìn Gia Cát Minh Nguyệt, dùng sức gật đầu tỏ vẻ đã hiểu rõ. Lúc này Gia Cát Minh Nguyệt mới buông miệng của nó ra, ai ngờ vừa mới buông tay, nó lại nói: "Hả, chủ nhân, vậy ngươi không phải rất lưu manh rồi sao, vặt hết lông của ta, chẳng khác nào cởi sạch y phục của ta nha."

    "Vóc dáng ngươi mập như vậy, có cái gì đẹp mắt sao?" Gia Cát Minh Nguyệt có chút dở khóc dở cười, nhưng vẫn là tốt bụng đả kích nó. Nàng có một dự cảm, cuộc sống sau này, có vẹt mập này nhất định sẽ rất đặc sắc!

    "Ta đây không phải là mập, ta cái này gọi là khôi ngô hữu lực, có biết không? Đúng rồi, chủ nhân, ta tên là *Suất Ca . Về sau ngươi gọi ta là Suất Suất, hoặc là Tiểu Suất Suất là được rồi." Vẹt mập ồn ào, thao thao bất tuyệt, bộ dạng tự kỷ rắm thúi kia khiến cho Gia Cát Minh Nguyệt một đầu hắc tuyến. Còn gọi là Suất Ca?
    * anh chàng đẹp trai :z15:
    "Oa, Gia Cát, ngươi thật là lợi hại, ma sủng triệu hoán ra lại còn biết nói chuyện đấy." Đang lúc Gia Cát Minh Nguyệt cảm thấy buồn cười, một thanh âm chen vào. Sau đó thân thể hơi mập kia của Mặc Sĩ Thần đã chen đến trước mặt của nàng, cười hì hì nhìn nàng. Giờ phút này Mặc Sĩ Thần vẫn còn mang theo cái đầu heo lớn, cái này là do buổi sáng bị Gia Cát Minh Nguyệt giẫm đấy. Đi theo phía sau hắn là Tiết Tử Hạo vẻ mặt bất đắc dĩ.

    Gia Cát Minh Nguyệt liếc mắt nhìn nhìn Mặc Sĩ Thần, hơi nhíu mày, đang chuẩn bị nói chuyện thì con chim mập kia đã mở miệng: "Ơ, ai vậy? Như thế nào một cái đầu lại to bằng hai cái?"

    "Ta gọi là Mặc Sĩ Thần. Xin chào, xin chào. Thời điểm ngươi vừa mới xuất hiện thật sự là phong cách nha. Thật sự là thiên địa biến sắc, vạn vật bất động nha." Mặc Sĩ Thần cười hắc hắc với vẹt mập đang nói kia, không để ý vẹt mập châm chọc khiêu khích chút nào. Tiết Tử Hạo ở phía sau nhìn thấy bộ dạng chân chó của hắn, khóe miệng lập tức co rút cứng đờ.

    "Đó là đương nhiên. Ừ, dáng người của ngươi cũng không tệ. Được rồi, tiểu gia miễn cưỡng thu nhận ngươi làm, ư ư, ô ô..." Mập vẹt nghe Mặc Sĩ Thần nói..., mở cờ trong bụng, đắc ý vênh váo, đang định nói đến phần sau, Gia Cát Minh Nguyệt đã lạnh mặt lấy tay bưng kín miệng vẹt mập.

    "Ngươi có việc?" Gia Cát Minh Nguyệt lạnh lùng nhìn vẻ mặt cười ngây ngô của Mặc Sĩ Thần, nhàn nhạt hỏi.

    "Không có việc gì. À không, không phải. Có việc." Mặc Sĩ Thần vò đầu, cười ngây ngô nói, "Cái kia, ngày mai ngươi có thời gian hay không, chúng ta, cùng đi hiệp hội Triệu Hoán Sư tham gia khảo hạch sơ cấp Triệu Hoán Sư đi." Mặc Sĩ Thần thật ra là đang cố lấy dũng khí hỏi ra những lời này. Hơn nữa, cũng đã chuẩn bị tốt tâm lý bị cự tuyệt. Hắn còn nhớ rõ ràng nguyên nhân hắn bị đánh thành đầu heo đấy.

    "Cũng được." Gia Cát Minh Nguyệt lại chỉ nhổ ra hai chữ ngắn gọn.

    "Ha ha, kỳ thật ta biết rõ ngươi sẽ không đáp ứng. Ta nghĩ ngươi cũng không có thời gian, a a a a a a! Ngươi đã đáp ứng hả, ồ ha ha ha ha." Mặc Sĩ Thần ban đầu còn chưa lấy lại tinh thần, tự mình lảm nhảm, Tiết Tử Hạo ở đằng sau hung hăng bấm lên thịt mỡ trên lưng hắn một cái, hắn mới hồi phục lại tinh thần, Gia Cát Minh Nguyệt đã đáp ứng.

    "Cái kia, vậy ngày mai, buổi sáng ngày mai ta đến trước cửa nhà chờ ngươi nha." Mặc Sĩ Thần vui mừng xoa xoa tay, cao hứng không biết vì sao.

    "Ừm, tốt." Gia Cát Minh Nguyệt vẫn là một câu đơn giản.

    Mặc Sĩ Thần đang muốn nói cái gì, lại cảm giác được một trận náo động ở sau lưng. Hắn xoay người sang chỗ khác, liền chứng kiến một nam tử tuấn mỹ mặc hoa phục mang theo nụ cười mị hoặc, đang đi về phía bên này. Đi đến đâu, mọi người tự động tránh ra đến đấy, nhưng trước sau tầm mắt của mọi người vẫn luôn tập trung vào trên người của hắn.

    "Là Lăng Phi Dương." Tiết Tử Hạo nhỏ giọng nói. Đại danh của Lăng Phi Dương, rất nhiều người cũng biết, cái này không kỳ quái. Kỳ quái chính là, sao hắn lại đi về phía bên này của bọn họ ?

    Gia Cát Minh Nguyệt cũng nhìn thấy Lăng Phi Dương, ở trong ký ức, dường như nàng biết hắn. Sau khi nhớ lại, liền nhíu mày. Nếu như dùng lời của nàng để định nghĩa người này, thì hắn chính là một công tử nhà giàu thích tự cho mình là đúng.

    "Gia Cát tiểu thư xinh đẹp, xin chào." Đang lúc Gia Cát Minh Nguyệt suy nghĩ vì sao Lăng Phi Dương lại xông tới chỗ bọn họ , Lăng Phi Dương đã đứng ở trước mặt nàng, nho nhã lễ độ mở miệng, phối hợp với nụ cười mị hoặc tuấn mỹ trên mặt, khiến cho đám nữ sinh ở gần đó càng nhìn càng đỏ mặt, tâm hồn phơi phới.

    Giờ phút này Lăng Phi Dương cũng đang cảm thán trong lòng, Gia Cát Minh Nguyệt này tuy ăn mặc không có phẩm vị gì, nhưng dung mạo cũng là nhất đẳng. Còn có sự tự tin giữa hai hàng lông mày kia, càng hấp dẫn ánh mắt người khác. Nàng quả thực chính là một khối ngọc thô chưa qua mài dũa, nếu là tinh tế chế tạo, nhất định sẽ trở thành vưu vật mê người.

    "Có việc?" Giọng điệu Gia Cát Minh Nguyệt rõ ràng có chút không kiên nhẫn.

    Lăng Phi Dương hơi sững sờ, nhìn bộ dáng mất kiên nhẫn không che giấu kia, hắn có chút không kịp thích ứng rồi. Lần đầu tiên, có một nữ nhân dùng thái độ như vậy đối với hắn. Chẳng qua, không sao cả, chờ mình nói ra mục đích xong, người trước mắt chỉ sợ sẽ mừng rỡ như điên đi. Tất nhiên sẽ gấp gáp tiếp nhận chính mình làm Thủ Hộ Sư cho nàng.

    "Đương nhiên có chuyện. Gia Cát tiểu thư xinh đẹp, không biết tại hạ có vinh hạnh trở thành Thủ Hộ Sư của nàng hay không, dùng trái tim và danh dự của ta đến thủ hộ cho nàng." Lăng Phi Dương mỉm cười, nhìn chằm chằm Gia Cát Minh Nguyệt, chậm rãi nói từng chữ.

    Chung quanh vốn là hoàn toàn yên tĩnh, bỗng nhiên liền bùng nổ rồi! Không thể nào đâu! Lăng Phi Dương tiếng tăm lừng lẫy lại muốn làm Thủ Hộ Sư của Gia Cát Minh Nguyệt? Đây là vì cái gì? Xảy ra chuyện gì? Mà đám nữ sinh đứng xung quanh, đặc biệt là nhóm nữ Triệu Hoán Sư, toàn bộ ánh mắt đều bắn lên người Gia Cát Minh Nguyệt, hận không thể đâm cho nàng mấy cái lỗ thủng. Vừa ao ước vừa ghen tị!

    Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo cũng bị tình huống trước mắt làm cho khiếp sợ đến mức nói không ra lời. Ai cũng thật không ngờ Lăng Phi Dương đi tới đây lại là vì mục đích này!

    Lăng Phi Dương khóe miệng nhếch lên một nụ cười hoàn mỹ, phi thường hài lòng với oanh động chính hắn tạo ra. Mà bây giờ hắn đang tràn đầy tin tưởng, chờ đợi Gia Cát Minh Nguyệt trả lời.

    Nhưng mà...
     
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 6: Ta từ chối đem phía sau lưng ta giao cho người như ngươi

    Mọi người, bao gồm cả chính Lăng Phi Dương cũng cho rằng đáp án sẽ là khẳng định. Nhưng mà, kết quả thường ngoài dự đoán.

    "Không có." Giọng Gia Cát Minh Nguyệt rất bình thản.

    "Cái gì?" Trong thời gian ngắn, Lăng Phi Dương còn chưa phục hồi lại tinh thần.

    "Ngươi không có vinh hạnh kia! Chính là ta từ chối, rõ chưa? Cần ta nói lại một lần nữa không?" Gia Cát Minh Nguyệt vẻ mặt bình tĩnh, chậm rãi nói ra, "Ta từ chối giao phía sau lưng ta cho người như ngươi. Giao cho một người ta không tín nhiệm, cũng không tín nhiệm ta."

    Lăng Phi Dương khẽ nhếch môi mỏng, ngốc ngay tại chỗ. Gia Cát Minh Nguyệt trả lời, hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của hắn! Vào lúc này Lạc Kinh Phong cũng đã chạy tới, nghe thấy hai người đối thoại, hắn hơi nhíu mày, nhìn khuôn mặt bình tĩnh của Gia Cát Minh Nguyệt, trở nên trầm mặc, nhưng trong lòng là phức tạp không thôi.

    Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo trợn mắt lên nhìn cảnh này.

    Vừa nãy, đến cùng đã xảy ra chuyện gì?

    Gia Cát Minh Nguyệt cũng không quan tâm những người này, mà là quay đầu nhìn về phía Mặc Sĩ Thần, khẽ mỉm cười: "Mập mạp, không phải ngươi vừa mời ta ăn cơm sao? Đi thôi."

    "Hả? À à, ừ, ta mời ngươi ăn cơm đây!" Mặc Sĩ Thần lấy lại tinh thần, vô cùng mừng rỡ, gật đầu liên tục.

    "Vậy đi thôi." Gia Cát Minh Nguyệt cười xán lạn, buông tay ra, vẹt béo liền bình bịch bay lên ngồi trên đầu nàng. Trước khi đi, vẹt béo còn dùng đôi mắt nhỏ xíu của nó, khinh bỉ liếc Lăng Phi Dương vẫn còn đang hóa đá tại chỗ do không thể nào tiếp nhận được sự thật.

    Cứ như vậy, ở trong ánh mắt kinh ngạc, khiếp sợ, khó hiểu của mọi người, Gia Cát Minh Nguyệt, Mặc Sĩ Thần còn có Tiết Tử Hạo đi ra khỏi cửa học viện. Mà Lăng Phi Dương vẫn chưa có lấy lại tinh thần, ngơ ngác đứng tại chỗ. Lạc Kinh Phong nhún vai, tiến lên vỗ vỗ bả vai của hắn: "Phi Dương, tỉnh lại đi, mọi người đi rồi."

    Lăng Phi Dương lúc này mới lấy lại tinh thần, quay đầu nhìn về phía Gia Cát Minh Nguyệt đã rời đi, thế nhưng chỉ nhìn thấy một bóng lưng ngay thẳng.

    "Nàng, lại từ chối ta làm Thủ Hộ Sư cho nàng?" Lăng Phi Dương thực sự là không thể tin tưởng.

    "Ha ha, Lăng thiếu gia chưa bao giờ bị nữ nhân từ chối ơi, xin hỏi hiện tại ngài cảm thấy thế nào?" Lạc Kinh Phong nhìn vẻ mặt khó mà tin nổi của Lăng Phi Dương, không nhịn được trêu chọc. Thế nhưng trong lòng đã thoáng buông lỏng. Cũng may là đối phương từ chối, bằng không còn không biết phải làm thế nào cho xong.

    Lăng Phi Dương liếc nhìn bộ dạng cười trên sự đau khổ của người khác của Lạc Kinh Phong, cắn răng nhả ra một câu: "Chớ chọc ta, hiện tại tâm tình ta rất không tốt."

    Lạc Kinh Phong nén cười, không có đi kích thích hắn nữa. Hắn biết rõ, nếu lại bị kích thích, người nào đó lòng tự ái mạnh đến mức không còn gì để nói nhất định sẽ rút kiếm chỉ thẳng vào mặt hắn ngay tại đây luôn. Hắn là cung thủ, không phải là kiếm sĩ, tác chiến ở khoảng cách gần không phải là sở trường của hắn. Nếu như động thủ với Lăng Phi Dương ở khoảng cách gần như vậy, người chịu thiệt chính là hắn.

    ...

    Trong thời gian ngắn, sự việc Lăng Phi Dương bị Gia Cát Minh Nguyệt từ chối trở thành Thủ Hộ Sư, bị truyền khắp toàn bộ học viện, gây ra sóng to gió lớn.

    Mà đương sự Gia Cát Minh Nguyệt lại không có chút ý thức tự giác nào, hiện tại đang cùng Mặc Sĩ Thần, còn có Tiết Tử Hạo ngồi trong một quán ăn trang trí không tệ. Vẹt béo đã trở về rồi, lần sau Gia Cát Minh Nguyệt lại triệu hoán mới có thể xuất hiện.

    "*Bí chế thịt kho tàu, hương cay móng heo, đậu nhự cánh gà, thịt kho đề bàng..." Tiết Tử Hạo nhìn Gia Cát Minh Nguyệt chọn món ăn, khóe miệng giật giật, tất cả đều là thịt! Không có một món rau nào!

    *bí chế thịt kho tàu

    [​IMG]

    *hương cay móng heo


    *đậu nhự cánh gà


    *thịt kho đề bàng

    [​IMG]


    "Ngươi chít chít méo mó cái gì, Gia Cát thích ăn là tốt rồi, đúng không?" Mặc Sĩ Thần mang một đầu heo sưng vù, cười nịnh nọt.

    "Đa tạ ngươi nha Mập Mạp, ta đã rất lâu không được ăn một bữa thật ngon rồi." Gia Cát Minh Nguyệt không tỏ vẻ sĩ diện chút nào, mở miệng cười nói cám ơn. Nàng chính là mỗi bữa không có thịt ăn sẽ không vui, ngày nào cũng phải ăn thịt. Nhưng là từ hôm qua tỉnh lại đến giờ, một miếng thịt cũng chưa được ăn! Điều này làm cho nàng buồn bực không thôi. Nguyên nhân ở ngay trên người hai hạ nhân Gia Cát gia thuê. Gia Cát gia đối với đứa con rơi là nàng không thèm quan tâm, cho nên đã đuổi nàng đến tòa thành nhỏ này, tùy tiện thuê hai hạ nhân chăm sóc nàng. Tiền phí sinh hoạt mỗi tháng đều giao cho hai hạ nhân kia, bởi vì trước đây Gia Cát Minh Nguyệt là một người tự ti nhút nhát, nên không dám so đo những chuyện này. Hai hạ nhân kia liền ác nô ức hiếp chủ, lừa gạt không ít tiền. Thức ăn cho Gia Cát Minh Nguyệt cơ bản đều là rau xanh canh suông. Sáng nay vội vàng tới tham gia nghi lễ triệu hoán, chưa kịp xử lý việc này. Đợi lát nữa trở lại lại thu thập hai kẻ hạ nhân gan to bằng trời kia. Gia Cát Minh Nguyệt thầm hạ quyết tâm.

    "Không, không cần cảm ơn." Mặc Sĩ Thần ngu ngơ nở nụ cười, "Ăn nhiều một chút đi. Ngươi gầy như vậy, ăn nhiều một chút."

    "Được, ngươi không ngại ta đóng gói mang về chứ?" Gia Cát Minh Nguyệt nghiêm trang hỏi.

    "A? Không, không ngại." Mặc Sĩ Thần đầu tiên là sững sờ, tiếp theo dùng sức lắc đầu.

    Tiết Tử Hạo lập tức xoay mặt sang một bên, thực sự không đành lòng nhìn thấy dáng vẻ mất thể diện kia của Mặc Sĩ Thần nữa.

    Rất nhanh, thức ăn từng món, từng món được mang tới, Gia Cát Minh Nguyệt bắt đầu động đũa.

    Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo sửng sốt, bởi vì động tác của Gia Cát Minh Nguyệt vô cùng tao nhã. Đây hoàn toàn khác với Gia Cát Minh Nguyệt mà bọn họ từng nhận biết. Trước đây gặp nàng ăn cơm ở căng tin học viện, nàng đều là bưng cơm đến chiếc bàn trong góc ăn một mình. Hoàn toàn không dính dáng đến hai chữ tao nhã. Nhưng mà, hiện tại mỗi khi Gia Cát Minh Nguyệt giơ tay nhấc chân, đều là tao nhã mười phần, thậm chí có chút khiến cho người ta không dời nổi mắt.

    Chỉ có điều, động tác ưu nhã, nhưng sức ăn không ưu nhã...

    Gia Cát Minh Nguyệt liên tiếp ăn xong vài món, ăn ba bát cơm mới ngừng lại. Sau khi để đũa xuống, tao nhã lau miệng, quay sang Mặc Sĩ Thần nở nụ cười xinh đẹp: "Mập mạp, cám ơn."

    "Không, không cần." Mặc Sĩ Thần sắp choáng váng rồi.

    "Vậy ta đi đây." Gia Cát Minh Nguyệt nhắc tới đồ ăn đã đóng gói tốt, hướng về phía Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo nói tạm biệt.

    "Sáng sớm ngày mai, ta đến cửa nhà ngươi chờ ngươi nha." Mặc Sĩ Thần vội vàng nói.

    "Được." Gia Cát Minh Nguyệt gật đầu, mang theo món ăn trực tiếp đi về nhà.

    Mặc Sĩ Thần nằm nhoài trước cửa sổ, nhìn bóng lưng Gia Cát Minh Nguyệt ở bên ngoài, xuất thần.

    "Này, Mập mạp, ngươi không phải là bị ngược đến phát cuồng rồi đấy chứ? Bị nàng đánh một trận, ngươi liền thích nàng?" Tiết Tử Hạo đứng một bên cuối cùng cũng không nhịn được, mở miệng hỏi ra nghi hoặc từ đáy lòng.

    "Nói hươu nói vượn! Ngươi mới bị ngược phát cuồng. Ta lười phí lời với ngươi." Mặc Sĩ Thần giơ chân mặt chợt đỏ bừng, "Ta phải đi về luyện tập triệu hoán thuật của ta, ngày mai thông qua sát hạch xong ta chính là Triệu Hoán Sư chính thức. Ngươi trở về luyện tập tài bắn cung của ngươi đi, làm Thủ Hộ Sư của ta, đừng có làm ta mất mặt."

    Tiết Tử Hạo kéo kéo khóe miệng, nói: "Yên tâm. Ngược lại là ngươi, ngày mai đừng có triệu hoán không ra. Nếu như ngươi phải tham gia khảo hạch sơ cấp Triệu Hoán Sư mấy lần mới thông qua, vậy ta sẽ cười chết."

    "Ngươi nằm mơ đi!" Mặc Sĩ Thần hầm hừ, "Ngày mai hãy nhìn biểu hiện *kinh thiên địa khiếp quỷ thần của ta đi!"
    *trời đất kinh sợ, quỷ thần khiếp vía

    "Được rồi, đi thôi, trở về trở về." Tiết Tử Hạo giơ tay quàng lên vai Mặc Sĩ Thần, "Ngươi trở về cố gắng ngủ một giấc, bồi dưỡng tinh thần đầy đủ, ngày mai ta chờ xem biểu hiện kinh thiên địa khiếp quỷ thần của ngươi đấy."

    "Đó là đương nhiên..." Mặc Sĩ Thần đắc ý lẩm bẩm, hai người tính tiền xong, dần dần đi xa.

    Lúc này Gia Cát Minh Nguyệt đang mang theo đồ ăn, nhàn nhã đi về nhà. Ngôi nhà mà nàng đang ở, chính là một căn tứ hợp viện nhỏ mà Gia Cát gia mua cho nàng ở thành Thương Phong. Nàng ở gian phòng chính giữa, hai hạ nhân ở bên trái.

    Vừa vào cửa lớn, Gia Cát Minh Nguyệt nhìn thấy một sân đầy lá rụng, mé tường những chậu hoa được bày đặt lộn xộn, liền nhíu mày. Trong trí nhớ của nàng, hai người này, bao lâu mới quét tước vệ sinh một lần? Một tuần? Một tháng?

    Trong lúc Gia Cát Minh Nguyệt vẫn còn đang suy nghĩ thì có hạ nhân đi ra. Người này là Lưu thẩm, Gia Cát gia thuê tới chăm sóc sinh hoạt thường ngày cho nàng. Lưu thẩm vừa nhìn thấy Gia Cát Minh Nguyệt trở về, chỉ nhàn nhạt nhìn lướt qua thì đã định quay đi. Thế nhưng bỗng nhiên mũi bà ta giật giật, ngửi thấy mùi thơm. Bà ta chợt nhìn thấy cái túi giấy dầu trong tay Gia Cát Minh Nguyệt, hai mắt tỏa sáng. Cười hì hì đi về phía Gia Cát Minh Nguyệt.

    "Tiểu thư, ngươi mang đồ ăn về cho chúng ta sao, thực sự là quá tốt rồi!" Nói xong, Lưu thẩm kia liền thò tay định đoạt lấy đồ Gia Cát Minh Nguyệt đang cầm.

    Gia Cát Minh Nguyệt sầm mặt lại, trong lòng hừ lạnh một tiếng. Hai người này, đã sớm thích ăn đòn rồi! Ngày hôm nay liền trừng trị bọn họ!
     
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 7: Muốn mà! Ta muốn! Ta muốn muốn muốn!

    Gia Cát Minh Nguyệt lắc người một cái, giấu đồ ăn trên tay mình ra đằng sau, trừng mắt nhìn Lưu thẩm: "Lưu thẩm, ta hỏi ngươi một vấn đề, ngươi trả lời đúng thì ta sẽ cho ngươi ăn."

    "A?" Lưu thẩm vồ hụt, đang cảm thấy không vui, lại nghe Gia Cát Minh Nguyệt nói như vậy thì hơi kinh ngạc, nhưng vẫn gật đầu, "Tiểu thư, ngươi có vấn đề gì thì cứ hỏi đi."

    "Ngươi là ai?" Gia Cát Minh Nguyệt cầm túi đồ ăn, trong lòng hừ lạnh, lại dám cướp đồ ăn trong tay mình. Thật muốn một cước đá bay bà ta. Thế nhưng, trước mắt còn chưa được! Nguyên nhân là. . .

    "Tiểu thư, ngươi làm sao vậy? Ta là Lưu thẩm mà." Trên mặt Lưu thẩm lộ ra vẻ buồn cười, nhanh chóng trả lời xong rồi lại định xông đến cướp đồ ăn trong tay Gia Cát Minh Nguyệt.

    "Sai!" Lần này Gia Cát Minh Nguyệt cũng không lưu tình nữa, chân nàng cuối cùng cũng không khống chế được, đá ngay một cước lên cổ tay của Lưu thẩm.

    Cổ tay Lưu thẩm truyền đến một cơn đau nhức, thế rồi bà ta kêu gào thảm thiết như heo bị chọc tiết, bưng lấy cổ tay của chính mình, sợ hãi nhìn Gia Cát Minh Nguyệt. Đây là lần đầu tiên Gia Cát Minh Nguyệt không khách khí với bà ta như vậy!

    "Ngươi, là, do, Gia, Cát, Gia, thuê, đến, chiếu, cố, ta, —— hạ nhân!" Gia Cát Minh Nguyệt nhấn mạnh từng chữ từng chữ một, "Ngươi biết hạ nhân là gì không?" Gia Cát Minh Nguyệt đọc thật rõ hai chữ “hạ nhân” này.

    Vào lúc này, một hạ nhân khác từ trong nhà đi ra, là người đàn ông trung niên gầy đét. Người này, là trượng phu của Lưu thẩm. Khi hắn nhìn thấy Gia Cát Minh Nguyệt đang lạnh mặt nói với Lưu thẩm cái gì đó, liền cười ha ha tiến lên: "Tiểu thư à, làm sao vậy? Xảy ra chuyện gì?"

    "Ha ha, là Lưu thúc sao. Mọi chuyện rất đơn giản, đem toàn bộ tiền bạc từ trước đến nay các ngươi nuốt của ta nôn ra hết, sau đó cút ra khỏi cửa ngay lập tức. Ta sẽ không so đo với bọn ngươi. Bằng không. . ." Gia Cát Minh Nguyệt vẻ mặt bình tĩnh, *vân đạm phong khinh nói ra, chỉ là nói đến phần sau, ánh mắt nguy hiểm híp lại, "Bằng không, liền đi gặp quan đi. Ta không ngại để cho các ngươi ăn cơm tù cả đời."
    *mây trôi nước chảy
    "Tiểu, tiểu thư, ngươi làm sao vậy?" Lưu thúc cười làm lành, trong lòng nổi lên cảm giác không rõ. Hắn mạnh mẽ trừng Lưu thẩm, trong ánh mắt trách cứ bà ta ngày hôm nay sao lại đi trêu chọc Gia Cát Minh Nguyệt, khiến cho Gia Cát Minh Nguyệt khác thường như vậy. Cho tới bây giờ nàng ta đều chẳng quan tâm chuyện trong nhà. Nếu không bọn họ làm sao có thể kiếm chác chút béo bở?

    "Ngươi nghe không hiểu hay là nghe không rõ ?" Gia Cát Minh Nguyệt cười như không cười nhìn hai người, “Giao tiền ra đây, rồi cút ngay lập tức! Ngày mai ta phải tham gia khảo hạch sơ cấp Triệu Hoán Sư, các ngươi biết điều này có ý nghĩa gì không?"

    Sắc mặt Lưu thúc và Lưu thẩm trong nháy mắt biến thành xanh đen rồi. Triệu Hoán Sư! Gia Cát Minh Nguyệt mà bọn họ vẫn cho là vô dụng, lại có thể gọi ra ma sủng rồi! Lại có thể trở thành là Triệu Hoán Sư rồi! Đối với người bình thường mà nói, Triệu Hoán Sư mang ý nghĩa là địa vị, của cải, quyền lợi. . .

    "Chuyện kia, tiểu thư, chúng ta cũng không phải là không muốn giao tiền ra. Chỉ là, tiền. . ." Lưu thúc trong lòng sợ hãi, lúc này mới nhớ đến, đối phương vốn không phải là đứa con riêng của một gia đình bình thường, mà lại là con riêng của Gia Cát gia. Vốn không tư chất gì, ai cũng cho rằng nàng sẽ không làm được việc gì , vì lẽ đó gia tộc cũng không coi trọng. Thế nhưng, giờ đây nàng lại trở thành Triệu Hoán Sư. Như vậy tất cả cũng sẽ không giống như trước nữa.

    "Chỉ là tiền bị các ngươi tiêu gần hết rồi?" Gia Cát Minh Nguyệt ngoài cười nhưng trong không cười, nói tiếp, "Ta nên bắt các ngươi làm gì mới tốt đây? Đưa đến nhà lao ăn cơm tù? Hay là bán các ngươi đến thành Hồng Lâm để gán nợ?"

    Lưu thúc và Lưu thẩm vừa nghe thấy ba chữ “thành Hồng Lâm”, trên mặt hoàn toàn không còn chút máu, “rầm” một tiếng lập tức quỳ xuống, Lưu thẩm nước mắt nước mùi giàn giụa, hét lên thê thảm: "Tiểu thư, van cầu người, không nên đâu. Thành Hồng Lâm là cái nơi ăn tươi nuốt sống người đó. Chúng tôi trả tiền lại, chúng tôi đập nồi bán sắt cũng trả mà. Cầu xin tiểu thư rủ lòng từ bi đi."

    "Tiểu thư, ngàn sai vạn sai cũng là chúng tôi. Xin người buông tha chúng tôi đi." Lưu thúc cũng khóc như mưa. Thành Hồng Lâm, đó là nơi biên thành khổ địa, ở chỗ đó phạm nhân và lưu vong đều phải làm công việc nặng nhọc khổ cực nhất. Người thân thể khỏe mạnh to lớn cỡ nào đi nữa, đến đó cũng không chịu đựng được lâu. Nơi đó chính là vùng đất tử vong! Vì vậy, Lưu thúc Lưu thẩm vừa nghe đến “thành Hồng Lâm”, thì đã sợ hãi run lẩy bẩy, khóc ròng ròng xin tha thứ.

    Gia Cát Minh Nguyệt nhìn hai người kia khóc lóc thảm thiết ,nước mắt nước mũi chảy dài, cảm thấy cực kỳ buồn nôn, thiếu kiên nhẫn phất tay nói: "Được rồi, còn có bao nhiêu tiền, đều giao hết ra đây cho ta, sau đó cút ngay lập tức! Đừng có để cho ta lại nhìn thấy các ngươi!"

    Lưu thúc Lưu thẩm như được đại xá, liền lăn vào nhà, giao ra tiền còn lại, không còn dám ở lại nữa, thu thập quần áo của chính mình xong vội vàng chạy ra khỏi cổng, cũng không dám quay đầu, biến mất nhanh như hai làn khói.

    Gia Cát Minh Nguyệt hơi áng chừng tiền trong túi, mở ra nhìn một chút, nhíu mày, còn có chút xíu như thế này, ngày mai nộp phí khảo hạch sơ cấp Triệu Hoán Sư xong sẽ chẳng còn lại bao nhiêu. Còn một khoảng thời gian nữa người nhà Gia Cát mới đưa tiền đến. Thực sự là phiền phức! Gia Cát Minh Nguyệt lại bỏ tiền vào túi, đi vào phòng. Lưu thúc Lưu thẩm kia tất nhiên là không nghĩ tới Gia Cát Minh Nguyệt có thể tham gia khảo hạch sơ cấp Triệu Hoán Sư, thế nên cũng không giữ lại phần tiền này, mà tiêu xài hết.

    Suốt buổi tối, Gia Cát Minh Nguyệt đều suy nghĩ xem làm sao kiếm ít tiền phụ giúp chi phí trong nhà. Cuối cùng, cuối cùng ngủ thiếp đi trong hỗn loạn. Sáng sớm hôm sau, Gia Cát Minh Nguyệt thức dậy rửa mặt xong xuôi, vừa ra khỏi cửa thì đã nhìn thấy Mặc Sĩ Thần rướn cổ lên đứng chờ ở gần đó. Nhìn thấy Gia Cát Minh Nguyệt đi đến, Mặc Sĩ Thần liền nở nụ cười ngây ngô, chầm chậm chạy tới: "Gia Cát, chào buổi sáng nha, ngươi ăn cơm chưa?"

    "Còn chưa ăn. Ta không có đủ tiền, mời ta ăn điểm tâm đi. Ta muốn ăn bánh bao." Gia Cát Minh Nguyệt không hề khách khí, thẳng thắn nói ra. Không có chút cảm giác mất mặt nào khi không có tiền.

    Mặc Sĩ Thần đầu tiên là sững sờ, sau đó cười càng thêm vui vẻ: "Được, được, đi, ta mời ngươi ăn điểm tâm."

    Cứ như vậy, Gia Cát Minh Nguyệt cắn bánh bao, cùng với Mặc Sĩ Thần đi về phía hiệp hội Triệu Hoán Sư trong thành. Ở cửa hiệp hội Triệu Hoán Sư nhìn thấy Tiết Tử Hạo, hắn đang ngồi chồm hỗm trên mặt đất, nói gì đó với người bán hàng rong ở ven đường. Cuối cùng giống như là bỏ tiền mua chút gì, sau đó hấp tấp chạy tới.

    "Ủa, Mập Mạp, Gia Cát, các ngươi tới rồi hả. Ta chờ các ngươi đã lâu." Tiết Tử Hạo bỏ đồ vật vừa mua vào trong túi.

    "Ngươi mua cái gì vậy hả?" Mặc Sĩ Thần tò mò hỏi.

    "Luyện kim dược thủy, tăng lực lượng, rất rẻ đấy, chỉ có mười mấy đồng." Tiết Tử Hạo cười hì hì, lắc lắc bình dược tề trước mặt hai người.

    "Cắt! Lãng phí tiền! Có tác dụng cái rắm gì." Mặc Sĩ Thần rất khinh bỉ nói.

    "Mua chơi cho vui mà. Dù sao cũng rẻ." Tiết Tử Hạo lầm bầm, "*Dược hiệu chính là 3 phút, dù sao không đắt, chơi vui mà thôi."

    *dược thủy : nước thuốc; dược tề : tễ thuốc, viên thuốc; dược hiệu : khoảng thời gian mà thuốc đó duy trì tác dụng, thời gian hiệu lực, thì hiệu

    Gia Cát Minh Nguyệt lại nhìn chằm chằm dược thủy trong tay Tiết Tử Hạo không dời mắt, nàng đang suy nghĩ một số chuyện. Luyện kim sư, chức nghiệp vô bổ nhất trên thế giới này! Không được xếp vào trong ba chức nghiệp lớn. Những thứ luyện kim sư luyện chế ra, đều rất vô bổ. Tỷ như dược hiệu tăng lực lượng Tiết Tử Hạo vừa mua, thời gian hiệu lực chỉ có 3 phút. Trong chiến đấu căn bản là không gây được tác dụng lớn.

    Thế nhưng. . .

    Gia Cát Minh Nguyệt nhíu nhíu mày, híp mắt nhìn dược thủy trong tay Tiết Tử Hạo, thế nhưng, nếu mình có thể kéo dài thời gian hiệu lực của dược tề . .

    Chậc chậc, khi đó sẽ là tình cảnh như thế nào?

    Kỹ thuật luyện kim của thế giới này khá là lạc hậu. Gia Cát Minh Nguyệt hồi tưởng một chút những thuật luyện kim cơ bản nhất trong ký ức, mơ hồ nhớ được chút ít. Kết hợp tri thức của kiếp trước, Gia Cát Minh Nguyệt lập tức tìm ra nguyên nhân tại sao dược hiệu lại quá ngắn như vậy.

    "Tiết Tử Hạo, dược thủy trong tay ngươi, dược hiệu chỉ có 3 phút?" Gia Cát Minh Nguyệt mở miệng hỏi.

    "Đúng đấy, mua chơi mà thôi." Tiết Tử Hạo gật đầu.

    "Như vậy, nếu ta có thể làm ra dược thủy có thời gian hiệu lực là 10 phút, ngươi có muốn hay không?" Gia Cát Minh Nguyệt vừa mở miệng, Tiết Tử Hạo và Mặc Sĩ Thần đều kinh sợ đến mức há hốc miệng.

    Cái gì? Dược thủy có thời gian hiệu lực là 10 phút? ! Cái này so với 3 phút tính chất hoàn toàn khác nhau. Dược hiệu 3 phút, cũng chính là uống vào, cơ hội công kích chỉ có một lần duy nhất, sau khi ra tay thì dược hiệu cũng biến mất rồi. Thế nhưng mười phút, thì sẽ khác nhau rất lớn. Rất có thể sẽ thay đổi cục diện một trận chiến đấu, thậm chí là kết quả. Thế nhưng, Gia Cát Minh Nguyệt biết luyện kim sao? Bọn họ làm sao không biết nhỉ?

    "Ngươi có muốn hay không?" Gia Cát Minh Nguyệt lại hỏi lại.

    "Muốn mà! Ta muốn! Ta muốn muốn muốn!" Tiết Tử Hạo suýt nữa đã nhảy lên rồi, "Nếu như ngươi thật sự có thể làm được, ta đương nhiên muốn mà!" Tiết Tử Hạo hưng phấn điên cuồng, Mặc Sĩ Thần nhìn thấy tỏ vẻ ghét bỏ.

    ------ đề mục nói với người xa lạ ------

    Người nào hiểu sai tên của chương này, ra đứng úp mặt vào tường 3 phút đi!
     
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 8 : Ta suýt chút nữa mất sạch rồi!

    "Vậy được, đợi khảo hạch xong ta đi mua một ít vật liệu." Gia Cát Minh Nguyệt nghĩ một chút, lại nói "Vật liệu thì phải đi mua, dụng cụ đơn giản trong nhà ta có. Một lát nữa ta xem lại xem còn thiếu gì nữa không."

    "Oa, Gia Cát, ngươi biết luyện kim từ bao giờ vậy? Sao chúng ta không biết?" Mặc Sĩ Thần kinh ngạc hỏi.

    "Trước kia lúc nhàm chán đã xem qua một chút. Chẳng qua, sao các ngươi có thể biết được? Trước kia các ngươi cũng không có nói chuyện với ta." Gia Cát Minh Nguyệt khinh bỉ nhìn Mặc Sĩ Thần.

    Mặc Sĩ Thần cúi đầu xuống không nói gì, có chút ủ rũ. Trước đây, ở trường học, Gia Cát Minh Nguyệt cũng không có mấy ai nói chuyện cùng, lại càng không có bạn bè. Gia Cát Minh Nguyệt một người bạn cũng không có đấy!

    "Được rồi, Mập Mạp, chúng ta bây giờ không phải đang nói chuyện sao?" Gia Cát Minh Nguyệt nhìn Mập Mạp uể oải, có chút không đành lòng mở miệng. Kỳ thật cũng không trách Mặc Sĩ Thần được, trước kia Gia Cát Minh Nguyệt chính là một người quái gở. Chẳng qua, đối với vấn đề luyện kim, Gia Cát Minh Nguyệt ngược lại không có nói sai, Gia Cát Minh Nguyệt trước kia vào lúc nhàn rỗi đã học qua một chút luyện kim cơ bản nhất. Cho nên trong nhà có dụng cụ đơn giản nhất, cách điều chế cơ bản nàng cũng biết một ít. Nhưng mà luyện kim thật sự quá gân gà mà lại lãng phí thời gian, sau cùng, Gia Cát Minh Nguyệt không học tiếp nữa rồi.

    "Ừ, Gia Cát, bây giờ chúng ta còn phải đi tham gia khảo hạch sơ cấp Triệu Hoán Sư đấy." Mặc Sĩ Thần nghe xong, tinh thần tỉnh táo, hai mắt sáng long lanh, gật đầu nói phụ họa.

    "Ừm. Đợi khảo hạch xong chúng ta đi mua chút vật liệu." Gia Cát Minh Nguyệt nói xong, nhìn cửa lớn của hiệp hội Triệu Hoán Sư một chút, cửa lớn rất có khí thế, hơn nữa hôm nay còn rất náo nhiệt. Ngày hôm nay, người tới tham gia khảo hạch sơ cấp Triệu Hoán Sư cũng không ít, đều là những đệ tử ngày hôm qua thành công triệu hồi ra ma sủng.

    "Ta chờ các ngươi ở bên ngoài nha. Các ngươi nhất định đều phải thông qua khảo hạch đó." Tiết Tử Hạo lưng mang cung tên, đi sang phía bên cạnh hiệp hội, ngồi ở bên bồn hoa.

    "Ừm, lát nữa gặp." Tiết Tử Hạo nắm tay, "Yên tâm, chúng ta đều sẽ thông qua."

    Gia Cát Minh Nguyệt chỉ nhàn nhạt gật nhẹ đầu, sau đó cất bước đi vào cửa lớn của hiệp hội.

    Đội ngũ tham gia khảo hạch đã xếp hàng rất tốt rồi, trong đại sảnh có người phụ trách đăng ký cùng thu phí. Đăng ký và thu phí xong mới được phép bước vào bên trong để tiến hành khảo hạch.

    Một hồi sau, đến lượt Gia Cát Minh Nguyệt.

    "Một kim tệ." Người phụ trách đăng ký là một người trung niên nét mặt khô khan, hắn thản nhiên nói câu đó xong thì đã đưa tay ra.

    Thực là mụ nội nó đắt (=,:z1: ! Gia Cát Minh Nguyệt oán thầm trong lòng. Gia đình bình thường chi tiêu trong một năm cũng chỉ hết khoảng hai mươi kim tệ. Khảo hạch sơ cấp Triệu Hoán Sư này lại bắt giao một kim tệ.

    Nộp xong kim tệ, người trung niên mới lười biếng hỏi: "Tên, tuổi."

    "Gia Cát Minh Nguyệt, mười sáu tuổi." Gia Cát Minh Nguyệt trả lời.

    Người trung niên kia nghe thấy tên Gia Cát Minh Nguyệt, nét mặt vẫn luôn không lộ vẻ gì cuối cùng cũng thay đổi, hắn chợt ngẩng đầu nhìn Gia Cát Minh Nguyệt từ đầu đến chân, trong mắt có chút kinh ngạc, nhưng cũng không nói gì nữa, mà là vùi đầu đăng ký cho Gia Cát Minh Nguyệt xong, sau đó nói: "Từ phía sau ta đi vào, rẽ phải vào gian phòng số ba." Lúc này, giọng điệu của người trung niên đã không còn cứng nhắc như trước nữa rồi.

    Gia Cát Minh Nguyệt khẽ gật đầu, nói một tiếng cảm ơn, rồi lướt qua người trung niên mà đi.

    Phía sau đột nhiên lại truyền đến giọng nói của Mặc Sĩ Thần: "Gia Cát, cố gắng lên nha! Nhất định phải thông qua đó. Đợi khảo hạch xong, ta mời ngươi ăn cơm."

    Gia Cát Minh Nguyệt hơi dừng bước chân, quay đầu lại, trên mặt lộ vẻ tươi cười: "Nhất định. Mập Mạp, ngươi cũng phải qua đó."

    "Ừm!" Mặc Sĩ Thần dùng sức gật đầu, cũng cười tươi như hoa.

    Gia Cát Minh Nguyệt cười cười, quay đầu, đi về phía gian phòng số ba theo như lời người trung niên nói.

    Một hành lang thật dài, hai bên đều bảng hiệu ghi số phòng. Gia Cát Minh Nguyệt đẩy cửa phòng số ba ra, liền nhìn thấy bên trong có một nam tử trung niên gầy nhom đang vùi đầu viết cái gì đó. Nghe thấy tiếng bước chân đi vào, hắn cũng không ngẩng đầu lên, tùy ý nói: "Đứng ở giữa đi, triệu hoán ma sủng của ngươi."

    Gia Cát Minh Nguyệt nghe vậy, đứng ở chính giữa, tập trung tư tưởng thấp giọng niệm chú ngữ, triệu hồi ra vẹt mập.

    "Ôi ôi! Chủ nhân, ta đang ngâm mình trong suối nước nóng mà, sao ngươi lại gọi ta ra đúng lúc này chứ? Ta suýt chút nữa thì mất hết rồi!" Mập vẹt vừa xuất hiện đã oa oa réo lên không ngừng.

    Nam tử trung niên gầy gò kia kinh ngạc ngẩng đầu nhìn về phía vẹt mập vừa xuất hiện. Đây, là ma sủng mà người tới tham gia khảo hạch vừa triệu hồi ra?

    "Ngươi câm miệng cho ta!" Gia Cát Minh Nguyệt nhẹ nhàng nhảy lên, một tay túm lấy vẹt mập kéo xuống dưới, ôm vào trong lòng.

    "Đây là ma sủng của ngươi?" Nam tử trung niên kia chính là giám khảo hôm nay, nhíu mày nghi ngờ hỏi.

    "Vâng." Gia Cát Minh Nguyệt gật đầu.

    "Cái này... Ma sủng này có thể nói sao." Giám khảo đánh giá vẹt mập trong lòng Gia Cát Minh Nguyệt, nghi ngờ nói, "Đây là, gà rừng?"

    "Gà cái đầu của ngươi á! Mắt ngươi mọc ở chỗ nào thế hả? Ta là *chim anh vũ, anh vũ anh tuấn nhất trong thiên hạ! Ư ư... Hừ... Gà cái mông ngươi. . ." Vẹt mập giận tím mặt, người trước mắt này rõ ràng lại dám đánh đồng chim anh vũ anh minh thần vũ như hắn với gà rừng. Còn chưa mắng xong, miệng đã bị Gia Cát Minh Nguyệt bưng kín. Gia Cát Minh Nguyệt có chút đau đầu rồi, đắc tội giám khảo, không biết nàng có thể thông qua xét duyệt hay không.
    * chim anh vũ thì cũng là vẹt, ta để thế này để nâng lên cái độ tự kỷ của con vẹt kia, tất nhiên là nghe “anh vũ” sẽ có vẻ “anh” minh thần “vũ” hơn là “vẹt” rồi [​IMG]). Nhưng nó quá mập, cho nên ta để cho người bên ngoài gọi nó là vẹt để hạ thấp giá trị của nó xuống. Dụng ý của ta là như vậy, mong các nàng hiểu được tại sao có chỗ ta để là anh vũ, còn hầu hết để là vẹt :z3:

    "À, là vẹt." Giám khảo trái lại không hề tức giận, mà chỉ nhíu mày nghiêm túc nói, "Như vậy, con vẹt này thuộc về loại hình ma sủng gì vậy? Loại công kích loại hay là loại phòng ngự?"

    "Loại công kích." Gia Cát Minh Nguyệt nói ra.

    "Nó có thể công kích người?" Giám khảo nhìn vẹt mập ục ịch như vậy, tỏ ra nghi ngờ.

    "Công kích bằng ngôn ngữ cũng là một loại công kích. Có thể khiến cho người ta tức giận đến mức nửa chết nửa sống, tức đến thổ huyết cũng là kỹ năng hạng nhất." Gia Cát Minh Nguyệt rất nghiêm trang nói ra.

    "Cái này... Ta thật đúng là chưa từng nghe qua có loại công kích như vậy." Giám khảo cầm bút gõ gõ trên mặt giấy, "Cái này cũng có thể tính toán được sao? Thật sự có hiệu quả như vậy? Nhưng ta cảm thấy nó không có lực sát thương gì cả mà. Lớn lên béo như thế..."

    "Như vậy, giám khảo đại nhân, ta có thể bảo nó công kích làm mẫu một chút." Gia Cát Minh Nguyệt thấy giám khảo tỏ ra do dự như vậy, suy nghĩ một chút, nếu như không thông qua khảo hạch, hoặc là ma sủng của nàng bị đem đi nghiên cứu xem xét, cũng không phải là chuyện gì tốt.

    "Được, để nó làm mẫu cho ta xem. Nếu như thực sự có lực công kích, ta sẽ phân nó đến loại ma sủng công kích." Giám khảo hơi gật đầu, nói rất chân thành.

    Gia Cát Minh Nguyệt thả miệng vẹt mập ra, vẹt mập kêu “a” một tiếng thật dài, lúc này mới thở dốc nói: "Chủ nhân, ngươi đây là muốn bịt miệng ta đến chết hay sao?"

    "Không cho phép oán giận, lại léo nha léo nhéo, ta đem ngươi làm thịt kho tàu! Nhanh biểu diễn khả năng công kích bằng ngôn ngữ cho giám khảo đại nhân xem một chút đi! Nếu ta không thể thông qua khảo hạch, ta nhất định vặt hết lông của ngươi, nướng ngươi!" Gia Cát Minh Nguyệt đe dọa.

    "Nữ nhân thật sự là dễ thay đổi, mới vừa rồi còn nói là làm thịt kho tàu, bây giờ lại nói nướng." Vẹt mập nhỏ giọng nói thầm, tiếp theo quay đầu nhìn về phía giám khảo đang cau mày, không khách khí mở miệng, "Này, ngươi là ai? Muốn ta biểu hiện ra phong cách chiến đấu có một không hai sao? Không có vấn đề. Đã nghe được. Ngươi làm sao vậy, sao lại gầy như thế? Quá lao tâm khổ trí? Sinh bệnh rồi sao?" Giọng điệu rất là ân cần.

    Giám khảo mỉm cười, đang muốn trả lời, nhưng những lời nói tiếp theo lại khiến cho nét mặt của hắn giống như trời đang trong xanh có mây đen kéo đến, sau đó mưa nhỏ, rồi lại biến thành mưa to! Thiếu chút nữa thì mưa đá rồi!

    "Ta nói ngươi này, kỳ thật gầy có rất nhiều loại nguyên nhân, có nguyên nhân do tinh thần quá căng thẳng quá áp lực, còn có di truyền, còn có bệnh tật đấy. Ta xem mặt ngươi trắng thành như vậy, hẳn là có bệnh đúng không? Có bệnh thì sao đây, phải sớm đi chữa trị. Bằng không bệnh đến giai đoạn cuối rồi thì làm gì cũng đã muộn. Ngươi có tiền lương sao, sớm đi chữa bệnh đi. Nếu như ngươi không có lão bà thì còn may, còn nếu như có rồi, đợi ngươi chết lão bà ngươi sẽ đi tái giá, trên đầu ngươi sẽ đội một cái mũ màu xanh, xanh biếc. Hơn nữa ngươi chết rồi, hiệp hội có cho ngươi tiền phí chôn cất ngươi cũng không tiêu được, mà là lão bà ngươi và nam nhân khác sẽ được tiêu xài, nhiều nhất là chi ít tiền xây cho ngươi một ngôi mộ. Nếu như ngươi có hài tử, thế thì còn thảm hại hơn nha... Ư..." Nghe đến đây, Gia Cát Minh Nguyệt đã che kín miệng. Bởi vì lúc này trong phòng đã vang lên âm thanh “rắc, rắc”, đó là do bút bi trong tay giám khảo đã bị bẻ gãy.

    "Giám khảo đại nhân, như vậy... Còn cần phải chứng minh nữa không?" Gia Cát Minh Nguyệt cẩn thận từng li từng tí mà hỏi.

    Giám khảo nhắm mắt lại hít một hơi thật sâu, lại mạnh mẽ thở ra thật dài, trong lòng mặc niệm mười lần, ta là một giám khảo rất có phẩm hạnh nghề nghiệp, ta là giám khảo, ta là giám khảo, ta phi thường có phẩm hạnh nghề nghiệp! Ta không thể so đo với một con vẹt béo. Cuối cùng khiến cho chính mình tỉnh táo lại, cấp tốc hỏi, "Tên? Tuổi? Đăng ký xong rồi lập tức cút ra ngoài cho ta!"

    "Gia Cát Minh Nguyệt, mười sáu tuổi." Gia Cát Minh Nguyệt ngượng ngùng cười cười, rất phối hợp trả lời ngay.

    "Ôi chao, không nên giận dữ như thế nha. Ta nghe nói đại nam nhân nóng tính sẽ làm thân thể bị tổn thương, nếu như làm bị thương thân thể rồi, bệnh tình lại càng nặng thêm đó. Cho dù ngươi không suy nghĩ cho bản thân, thì cũng nên suy nghĩ cho lão bà của mình chứ..." Vẹt mập giãy giụa khỏi tay Gia Cát Minh Nguyệt, chít chít oa oa nói.

    "Đi ra ngoài cho ta! Hiện tại lập tức, lập tức!" Giám khảo tìm được bút dự bị, xoát xoát đăng ký xong rồi, ném cho Gia Cát Minh Nguyệt một cái huân chương, gầm thét lên.

    Gia Cát Minh Nguyệt lấy được huân chương xong, túm lấy vẹt mập lập tức chạy ra ngoài, nàng sợ nếu như chạy hơi chậm, giám khảo kia đổi ý thì thảm rồi.
     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108

    Chương 9: Nhìn gì mà nhìn? Chưa từng thấy mỹ nữ nghèo sao?

    Ra khỏi cửa lớn hiệp hội, liền nhìn thấy Mặc Sĩ Thần đang khoe khoang huy chương của hắn với Tiết Tử Hạo, hai người nhìn thấy Gia Cát Minh Nguyệt đi ra, đều ân cần chào hỏi: "Thế nào? Qua chứ?"

    Gia Cát Minh Nguyệt lấy huân chương ra quơ quơ: "Đương nhiên qua. Hiện tại ta muốn đến cửa hàng mua vật liệu."

    "Há há, làm dược tề sao?" Tiết Tử Hạo có chút hưng phấn hỏi.

    "Đúng đấy. Các ngươi có đi hay không?" Gia Cát Minh Nguyệt hỏi, suy nghĩ một chút lại nói, "Ta nói trước, ta không có nhiều tiền đâu. Nếu như làm ra dược tốt, sẽ bán cho ngươi. Muốn kiếm lời từ ngươi. Chẳng qua, nếu ngươi chi tiền mua vật liệu, thì sẽ không lấy tiền."

    Tiết Tử Hạo và Mặc Sĩ Thần trợn mắt lên nhìn Gia Cát Minh Nguyệt.

    "Nhìn cái gì mà nhìn? Chưa từng thấy mỹ nữ nghèo bao giờ sao?" Gia Cát Minh Nguyệt cũng trợn mắt lên, trừng lại.

    "Ngươi lại nghèo đến mức này?" Tiết Tử Hạo có chút khó mà tin nổi, hỏi.

    "Ta là con gái rơi của gia tộc, là sỉ nhục của bọn họ. Không để ta bị đói chết đã coi như hết lòng. Ta lấy hết tiền ăn ra để trả phí khảo hạch rồi. Hiện tại không có tiền rất bình thường đúng không? Bọn họ căn bản không nghĩ đến việc ta có thể tham gia khảo hạch Triệu Hoán Sư, cho nên tất nhiên không đưa chi phí khảo hạch." Gia Cát Minh Nguyệt nhún vai, nói mà không thèm để ý.

    Nhưng mà, Tiết Tử Hạo và Mặc Sĩ Thần nghe xong những lời này, sắc mặt của hai người đều thay đổi. Bọn họ chưa từng gặp người nào có thể thẳng thắn nói ra những chuyện khó mở miệng như vậy. Phút chốc, hai người đều cảm thấy chua chát trong lòng.

    "Gia Cát, thực xin lỗi..." Tiết Tử Hạo nhìn khuôn mặt Gia Cát Minh Nguyệt, cắn cắn môi, có chút luống cuống nói xin lỗi. Trong lòng thầm nghĩ tuy Gia Cát Minh Nguyệt ngoài mặt tỏ ra không thèm để ý như vậy, nhưng trong lòng nhất định rất khổ sở.

    "Gia Cát, ngươi không có tiền ta sẽ mời ngươi ăn cơm." Mặc Sĩ Thần vỗ ngực nói.

    "Đừng nói xin lỗi, xin lỗi là vô dụng." Sắc mặt Gia Cát Minh Nguyệt trở nên nghiêm túc, nhìn Tiết Tử Hạo trầm giọng nói, "Một câu xin lỗi là một câu vô dụng nhất. Khi ngươi làm sai chuyện, không nên nghĩ chỉ cần một câu xin lỗi ngoài miệng là có thể đền bù xong. Như vậy không có bất kỳ ý nghĩa gì. Việc ngươi cần làm chính là dùng hành vi để bù đắp khuyết điểm của ngươi."

    "Ừ, ta hiểu rồi." Tiết Tử Hạo gật đầu lia lịa như gà mổ thóc, trong lòng càng thêm áy náy.

    "Cho nên, giao túi tiền của ngươi ra đây. Tiền mua vật liệu ngươi trả hết." Gia Cát Minh Nguyệt lại bật cười “phốc” một cái, thò tay vỗ vai Mặc Sĩ Thần, lại bổ sung, "Vì để an ủi tâm hồn bị tổn thương của ta, Mập mạp mời ta ăn cơm."

    "Hả?" Tiết Tử Hạo và Mặc Sĩ Thần trong phút chốc còn chưa hồi phục lại tinh thần, chỉ ngây ngốc nhìn Gia Cát Minh Nguyệt. Mới vừa rồi còn có vẻ khó chịu như vậy, thế mà bây giờ lại là thế này, chuyển biến quá nhanh rồi đó? Chênh lệch lớn như vậy khiến cho bọn họ không thể thích nghi ngay được.

    "Được rồi, ta cũng không cảm thấy đau thương buồn bã, các ngươi đau thương cái gì? Đi một chút, mua vật liệu, sau đó ăn cơm." Trên mặt Gia Cát Minh Nguyệt tỏa ra nụ cười rạng rỡ, khiến cho Tiết Tử Hạo và Mặc Sĩ Thần nhìn đến ngây người.

    "Được, đi, mua vật liệu trước. Ta cống hiến toàn bộ tiền tiêu vặt." Tiết Tử Hạo móc túi tiền ra, dùng sức lắc lắc.

    "Ừm, phải ăn một bữa tiệc lớn để chúc mừng chúng ta thông qua khảo hạch!" Mặc Sĩ Thần cũng nắm chặt hai tay, dùng sức gật đầu.

    Gia Cát Minh Nguyệt cũng cười lên, gật gật đầu, ba người tiến về phía cửa hàng lớn nhất trong thành.

    Đến cửa hàng, Gia Cát Minh Nguyệt bắt đầu chọn mua vật liệu, đều lựa chọn những vật liệu cơ sở nhất. Cửa hàng này, là cửa hàng lớn nhất trong thành Thương Phong Thành, ông chủ là một người đàn ông trung niên, đang lười biếng ngủ gà ngủ gật trên quầy hàng. Nhìn thấy có khách đến mà mí mắt cũng không thèm nâng lên chút nào, chỉ lầm bầm mấy câu: "Tùy tiện xem, tùy tiện chọn. Mọi thứ đều ở đây." Nói xong, liền tiếp tục ngủ gà ngủ gật.

    "Hứ, không nhiệt tình một chút nào." Mặc Sĩ Thần nói thầm.

    Gia Cát Minh Nguyệt lại không nhiều lời, mà là nghiêm túc chọn vật liệu, người phục vụ trong cửa hàng cũng có bộ dáng lười biếng như ông chủ, Gia Cát Minh Nguyệt muốn thứ gì, hắn chỉ ngáp dài rồi lấy ra cho Gia Cát Minh Nguyệt, cũng không nói thêm.

    Mua đồ xong, lúc tính tiền ông chủ mới mở mắt ra, tính toán giá cả: "Ba kim tệ lẻ bảy đồng."

    "Này, ông chủ, lẻ có bảy đồng mà ngươi cũng không bớt được sao?" Tiết Tử Hạo bất mãn mở miệng.

    "Bảy đồng thì làm sao? Không mua thì thôi." Ông chủ liếc Tiết Tử Hạo, lạnh nhạt nói.

    Tiết Tử Hạo hừ lạnh một tiếng, rất là khó chịu, thế nhưng vẫn bỏ tiền ra thanh toán. Ba người ra khỏi cửa lớn của cửa hàng, Tiết Tử Hạo lắc lắc túi tiền trống rỗng trong tay, thở dài: "Ôi, lúc này ta cũng nghèo rồi. Ông chủ này thực sự là con ma giữ của, chờ đóng cửa đi."

    "Cũng không có cách nào mà, trong thành chỉ có nhà này có đầy đủ vật liệu nhất thôi." Mặc Sĩ Thần buông tay tỏ vẻ bất đắc dĩ.

    "Mặc kệ, mua đủ đồ rồi, ta về nhà trước đây. Luyện chế xong ta đưa cho ngươi nha." Gia Cát Minh Nguyệt xách theo một túi vật liệu, liền gấp gáp muốn trở về nhà.

    "Ừm. Đến lúc đó gặp ở trường nhé." Tiết Tử Hạo mở miệng chào tạm biệt.

    "Vậy, không ăn cơm hay sao?" Mặc Sĩ Thần yếu ớt nói ra.

    "Đúng nha, ăn cơm đã, ta suýt chút nữa đã quên. Ta muốn ăn thịt!" Lúc này Gia Cát Minh Nguyệt mới nhớ đến, lúc trước bọn họ dường như đã hẹn nhau đi ăn bữa tiệc lớn chúc mừng thông qua khảo hạch sơ cấp Triệu Hoán Sư. Nàng đang vội trở về luyện chế dược, ngược lại là đã quên phải ăn cơm.

    "Thanh Phong lâu, đi đi đi!" Mập Mạp lập tức trở nên hưng phấn, xoa xoa tay.

    "Mập Mạp, ngươi có tiền không?" Tiết Tử Hạo không có ý tốt nhìn Mập Mạp. Thanh Phong lâu là tửu lâu tốt nhất ở thành Thương Phong này đó.

    "Hì hì." Mặc Sĩ Thần cười hớn hở, vỗ vỗ túi tiền của mình, "Cha ta thưởng, cha ta có lòng tin với ta, biết ta chắc chắn sẽ thông qua khảo hạch, cho nên thưởng trước cho ta."

    "Tháng này ta phải dựa vào ngươi rồi." Tiết Tử Hạo sờ sờ túi tiền xẹp lép của chính mình.

    "Không thành vấn đề, không thành vấn đề." Mặc Sĩ Thần vỗ ngực nói.

    Cứ như vậy một nhóm ba người liền đi tới Thanh Phong lâu, đi thẳng lên phòng khách trên lầu hai. Mặc Sĩ Thần để cho Gia Cát Minh Nguyệt gọi món, Gia Cát Minh Nguyệt vẫn y như cũ, chọn toàn món ăn mặn. Chọn món xong, ba người nói chuyện phiếm.

    "Hai ngày nữa, ban cấp thấp của chúng ta sẽ đi *lịch luyện, các ngươi biết chứ?" Tiết Tử Hạo hỏi.
    *đi đâu đó để rèn luyện, thường là dã ngoại
    "Biết." Gia Cát Minh Nguyệt gật đầu. Học viện Bạch Vũ thường xuyên tiến hành loại hình rèn luyện này, bởi vì không có thực hành, thì cho dù nắm thật vững lý thuyết cũng sẽ không làm nên chuyện gì. Mỗi lần tổ chức nghi lễ triệu hoán xong, sẽ tiến hành rèn luyện như vậy, kiểm tra thực lực và năng lực ứng biến của học viên. Nghi lễ triệu hoán kết thúc sẽ cho nghỉ ba ngày, một là để các học viên đi tham gia khảo hạch của hiệp hội Triệu Hoán Sư, hai là để các học viên nghỉ ngơi, sau ba ngày đến học viện thì sẽ tham gia rèn luyện.

    "Đến lúc đó ba người chúng ta chung một đội đi!" Mặc Sĩ Thần cọ xát nắm tay, nói "Đây là lần đầu tiên chúng ta đi tham gia rèn luyện như vậy. Cố gắng giành được vị trí thứ nhất đi."

    "Vị trí thứ nhất cũng chẳng có thứ gì tốt." Gia Cát Minh Nguyệt không vui nói, "Học viện keo kiệt muốn chết."

    "Điểm ấy ta đồng cảm sâu sắc." Tiết Tử Hạo dùng sức gật đầu.

    Vừa lúc đó, có tiếng gõ cửa, sau khi Mặc Sĩ Thần nói “đi vào”, thì nhìn thấy mười mấy người theo nhau tiến vào, trên tay mỗi người đều mang theo những món ăn chiêu bài của Thanh Phong lâu, đặt từng món lên bàn, sau đó mở nắp, lộ ra thức ăn sắc hương vị đầy đủ, chỉ nhìn thôi cũng khiến cho người ta không ngừng nuốt nước bọt.

    "Xem ra ăn rất ngon." Mặc Sĩ Thần gật đầu.

    "Mùi cũng rất thơm!" Tiết Tử Hạo cũng gật đầu.

    "Chẳng qua, vấn đề là chúng ta không gọi nhiều như vậy." Gia Cát Minh Nguyệt làm ra kết luận, nói xong nhìn về phía hầu bàn đang cười híp mắt.

    "Những thứ này đều là do một vị công tử *phong độ phiên phiên anh tuấn tiêu sái anh minh thần võ ngọc thụ lâm phong phong lưu phóng khoáng có một không hai, mời vị tiểu thư này." Hầu bàn một hơi nói ra một chuỗi từ tượng hình dài dằng dặc, cũng không thở gấp không vấp váp.
    *phong độ phiên phiên : hiểu thô thiển thì là tác phong nhanh nhẹn >.<
    Ba người Gia Cát Minh Nguyệt, khóe miệng lập tức co rút.

    "Người có hình dạng như vậy, là người nào?" Gia Cát Minh Nguyệt ghét bỏ hỏi.

    "Chính là tại hạ." Một giọng nói trong trẻo nhưng lại mang theo một chút quyến rũ từ phía ngoài cửa vọng tới.
     
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 10: Ngươi nói đúng, ta đúng là đang cười cái rắm

    Gia Cát Minh Nguyệt nhìn nam tử tuấn mỹ chậm chạp xuất hiện tại cửa ra vào, khẽ nhíu mày.

    "Gia Cát tiểu thư, không biết tại hạ có vinh hạnh được mời nàng ăn cơm hay không?" Lăng Phi Dương cười mị hoặc.

    "A, ngươi là cái người kia ? Tên là “lăng” hay “ngang” gì gì đó đúng không ?" Gia Cát Minh Nguyệt lại nhíu mày nghi hoặc.

    Lăng Phi Dương đờ người ra, lại khôi phục khuôn mặt tươi cười: "Tại hạ là Lăng Phi Dương. Lăng trong lăng vân, Phi trong phi vân xế điện, Dương trong dương danh."

    "Ồ." Gia Cát Minh Nguyệt giống như nghe được chuyện lạ, gật đầu, lại nghiêm túc hỏi, "Ngươi có việc gì?"

    Lăng Phi Dương mỉm cười nói: "Tại hạ chỉ là muốn mời Gia Cát tiểu thư ăn cơm."

    "À, vậy ta không khách khí, cám ơn nhé. Mập Mạp, Tử Hạo, chúng ta ăn thôi." Nói xong, Gia Cát Minh Nguyệt kêu Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo ăn cơm, hoàn toàn không nhìn thấy Lăng Phi Dương vẫn còn đang đứng bên cạnh bàn.

    Mặc Sĩ Thần liếc mắt nhìn Lăng Phi Dương, hừ nhẹ một tiếng, không chút khách khí bắt đầu ăn. Tiết Tử Hạo hơi do dự một chút, nhưng cũng bắt đầu ăn theo.

    Lăng Phi Dương cảm giác nụ cười trên mặt mình sắp không giữ nổi nữa, nhưng vẫn cố gắng chống đỡ, chỉ có điều cứ đứng bên cạnh bàn như vậy, nhìn ba người Gia Cát Minh Nguyệt ăn uống vui vẻ, hắn cảm thấy thế này cũng quá lãng phí công sức rồi. Lần đầu tiên có người không cho hắn mặt mũi như vậy, lần đầu tiên a lần đầu tiên!

    "Ha ha ha..." Ngoài cửa ra vào truyền đến một trận cười trêu tức , Lạc Kinh Phong lạnh lùng xuất hiện, nghiêng người dựa vào cánh cửa, hai tay khoanh trước ngực, cười nhạo tình cảnh trong phòng.

    "Ngươi cười cái rắm." Lăng Phi Dương đen mặt, rít lên mấy chữ qua kẽ răng.

    "Ngươi nói đúng, ta đúng là đang cười cái rắm." Lạc Kinh Phong nghiêng đầu, nhẹ nhàng khiêu mi nói ra.

    Lăng Phi Dương mặt càng thêm đen rồi.

    Gia Cát Minh Nguyệt lại quay đầu nhìn người đang đứng xem ở ngoài cửa, nhìn vẻ mặt chế giễu của Lạc Kinh Phong, Gia Cát Minh Nguyệt khẽ nhướng mày. Người này nói chuyện, có chút thú vị.

    "Đó là Lạc Kinh Phong." Tiết Tử Hạo nhỏ giọng nói với Gia Cát Minh Nguyệt.

    "Gia Cát tiểu thư, thật ngại quá. Bằng hữu của ta quá mạo muội rồi, mong cô thông cảm. Tại hạ là Lạc Kinh Phong." Lạc Kinh Phong chậm rãi đi đến, nho nhã lễ độ mỉm cười mở miệng.

    Gia Cát Minh Nguyệt hơi híp mắt mắt nhìn người trước mắt, đối với người thích tự cho là đúng như Lăng Phi Dương, Gia Cát Minh Nguyệt sẽ không khách khí. Nhưng mà, đối với loại người có vẻ lịch thiệp như Lạc Kinh Phong, trái lại nàng không định làm hắn khó xử.

    "Không có vấn đề gì." Gia Cát Minh Nguyệt mỉm cười, khẽ gật đầu.

    "Như vậy, đã quấy rầy rồi." Lạc Kinh Phong cũng gật đầu với Gia Cát Minh Nguyệt, đi đến bên cạnh Lăng Phi Dương, móc ra một phong thư, "Của ngươi đấy."

    "Ta đã nói bao nhiêu lần rồi, ngươi không nên tự ý thay ta nhận thư tình." Lăng Phi Dương nhíu mày, hừ lạnh một tiếng.

    "Là thư khẩn cấp của Lăng gia." Lạc Kinh Phong chậm rì rì nói ra, giọng nói không lớn không nhỏ, lại vừa vặn để cho tất cả mọi người trong phòng đều nghe rõ ràng.

    "Ha ha..." Gia Cát Minh Nguyệt phì cười ra tiếng, không nể mặt chút nào. Lạc Kinh Phong này, nhất định là cố ý, ha ha ha!

    Sắc mặt Lăng Phi Dương trở nên đỏ tím, mạnh mẽ giật lấy thư trong tay Lạc Kinh Phong, nhìn thấy huy hiệu trên thư đúng là huy hiệu của Lăng gia. Lăng Phi Dương bóc thư ra nhìn lướt qua, ánh mắt chợt sắc lạnh.

    "Ta cũng nhận được." Lạc Kinh Phong thản nhiên nói, "Đi thôi."

    "Gia Cát tiểu thư, lần sau gặp lại. Ta có chuyện phải xử lý. Không cần phải nhớ tới ta." Lăng Phi Dương quay đầu nhìn Gia Cát Minh Nguyệt, cười quyến rũ.

    Gia Cát Minh Nguyệt cũng không thèm ngẩng đầu lên: "Đi thong thả, không tiễn."

    Thái độ hờ hững kia làm cho Lăng Phi Dương có chút cảm giác thất bại. Hắn đang muốn đi cùng Lạc Kinh Phong ra ngoài, bỗng nhiên Gia Cát Minh Nguyệt lại lên tiếng.

    "Này, người kia, Lăng Phi Dương đúng không?" Gia Cát Minh Nguyệt ngẩng đầu nhìn bóng lưng Lăng Phi Dương và Lạc Kinh Phong, mở miệng.

    "Chuyện gì? Gia Cát tiểu thư?" Lăng Phi Dương lại lộ ra nụ cười hoàn mỹ, xoay đầu lại, trong mắt viết rõ “quả nhiên không có nữ nhân nào có thể chống cự trước sức hấp dẫn của mình”. Lần này nàng hẳn sẽ nhớ thật kỹ tên của mình đúng không?

    "Như vậy, trước khi ngươi đi, phiền ngươi nhớ thanh toán tiền." Gia Cát Minh Nguyệt mặt không đổi sắc, dặn dò.

    Nụ cười trên mặt Lăng Phi Dương hoàn toàn cứng đờ rồi. Lạc Kinh Phong ở một bên cong cong khóe miệng, nhún vai nói: "Được rồi, Kinh Phong, đi thôi. Thời gian gấp gáp, trước khi đi, ngươi nhất định phải nhớ thanh toán đó."
    Lăng Phi Dương ảo não quay đầu, vội vã rời đi. Lạc Kinh Phong cười đi theo đằng sau.

    Gia Cát Minh Nguyệt không thèm để ý tới bọn họ nữa, lại tiếp tục ăn thịt...

    Tiết Tử Hạo và Mặc Sĩ Thần liếc nhau, hai người đều nhìn thấy sự kinh ngạc và vui vẻ trong mắt đối phương. Giờ phút này cũng chẳng cần phải nói thêm điều gì, cho nên hai người cũng vùi đầu bắt đầu ăn.

    Ăn xong bữa tối, Gia Cát Minh Nguyệt thỏa mãn cười híp mắt ra khỏi tửu lâu.

    "Gia Cát, nhớ đó nha, dược thủy của ta!" Tiết Tử Hạo dặn đi dặn lại. Lần này là hắn bỏ hết tiền vốn mà.

    "Nhớ rồi. Đến lúc đó cho ngươi năm lo dược thuỷ, thời gian hiệu lực tuyệt đối khiến ngươi thoả mãn." Gia Cát Minh Nguyệt cam đoan.

    "Tốt lắm, tốt lắm. Vậy hai ngày sau chúng ta gặp nhau ở cửa học viện." Tiết Tử Hạo hớn hở nói.

    "Gia Cát, đến lúc đó gặp nha." Mặc Sĩ Thần chào tạm biệt Gia Cát Minh Nguyệt.

    ...

    Hai ngày sau, Gia Cát Minh Nguyệt đều ở trong nhà, chơi đùa dược thủy của nàng. Ở thế giới này, kỹ thuật luyện kim cũng không được tiên tiến lắm. Ngay cả nước tinh khiết(nước cất) cũng không thể tinh luyện ra. Gia Cát Minh Nguyệt điều phối ra nước cất, chính là nước tinh khiết nhất. Dựa theo *phối phương để luyện chế, cuối cùng cũng luyện chế xong dược thủy, nàng cũng coi như hài lòng.

    *phối phương : công thức và cách thức luyện chế

    Bây giờ sẽ chờ đến ngày học viện tổ chức lịch luyện cho ban sơ cấp.

    Mỗi năm một lần, học viện Bạch Vũ đều tiến hành lịch luyện như vậy. Các lớp sơ cấp, dưới sự dẫn dắt của mấy vị lão sư, đi ra khỏi thành hơn ba mươi dặm, đến Tầm Long sơn mạch để tham gia lịch luyện. Tầm Long sơn mạch, rộng rãi lại kéo dài, đi qua bảy quốc gia. Bên trong sơn mạch có đủ loại hung thú, cũng có hoa thơm cỏ lạ, khoáng thạch hiếm có vân vân. Là một cái bảo tàng tự nhiên, nhưng mà đi kèm với lợi ích chính là nguy cơ. Càng đi vào sâu bên trong sơn mạch, bảo bối càng nhiều, nhưng màà càng nguy hiểm. Lịch luyện hàng năm học viện Bạch Vũ, đều chỉ ở bên ngoài.

    Sáng sớm hôm nay, Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo đều cực kỳ kích động, đứng chờ ở cửa học viện, Mặc Sĩ Thần không ngừng ngó nghiêng nhìn về phía con phố kia.

    "Được rồi, Mập Mạp, Gia Cát nhất định sẽ đến, ngươi gấp cái rắm!" Tiết Tử Hạo nhìn bộ dáng gấp gáp kia của Mập Mạp cái, không nhịn được phải mở miệng mắng hắn.

    "Ngươi không gấp, ngươi không gấp thì cũng không xoay xoay tại chỗ mười tám lần." Mặc Sĩ Thần liếc Tiết Tử Hạo, tức giận nói.

    "He he, đây không phải, đây không phải là vì dược thủy đâu nha. Nàng đã nhận lời hôm nay sẽ đưa cho ta năm lọ dược thủy đấy." Tiết Tử Hạo xoa xoa tay xấu hổ trả lời.

    "Đến rồi đến rồi!" Mặc Sĩ Thần cười hì hì, nhìn thấy Gia Cát Minh Nguyệt xuất hiện ở đầu phố, dùng tư thế sét đánh không kịp bưng tai, nhảy đến nghênh đón.

    Tiết Tử Hạo cũng hô nhỏ một tiếng chờ ta một chút, đuổi theo ngay.

    "Gia Cát, Gia Cát, ngươi tới rồi. Cái này cho ngươi, ngươi khẳng định là còn chưa ăn điểm tâm." Mặc Sĩ Thần lấy ra túi giấy dầu đựng bánh bao đưa cho Gia Cát Minh Nguyệt.

    Gia Cát Minh Nguyệt không chút khách khí nhận lấy, lấy ra bánh bao bắt đầu cắn, mơ hồ không rõ nói: "Ưm, ô, Mập Mạp, cám ơn."

    "Không, không cần cám ơn." Mặc Sĩ Thần lắc đầu cười ngu ngơ.

    "Gia Cát, cái kia, cái kia..." Tiết Tử Hạo tiến lên xoa xoa tay hơi xấu hổ, nghĩ một chút lại nói, "Đúng rồi, lần lịch luyện này, ta đều chuẩn bị hết mọi thứ rồi, yên tâm yên tâm."

    "Ừm, ngoan. Cái này cho ngươi, dùng tạm trước đi. Hiện tại ta nghèo, mua tài liệu chỉ đủ luyện chế một chút này thôi." Gia Cát Minh Nguyệt lấy cái túi đang đeo trên lưng xuống, móc ra mấy lọ dược thủy đưa cho Tiết Tử Hạo.

    "Oa, nhiều như vậy sao! Cám ơn, cám ơn." Tiết Tử Hạo hưng phấn nhận lấy. Rõ ràng có tám bình nha! Hơn nữa nhìn màu sắc của những dược thủy này, liền biết rõ thời gian hiệu lực của chúng tùy tiện cũng được 10 phút rồi, còn có một lọ màu sắc càng đậm, nhất định không chỉ là 10 phút. Tiết Tử Hạo cao hứng sắp hỏng mất, cẩn thận từng li từng tí đem dược thủy cất kỹ xong, mới cười hì hì, "Tiền tiêu vặt của ta không nhiều lắm. Toàn bộ đều cống hiến hết rồi. Lần này lịch luyện này chúng ta phải đi kiếm chút vật liệu, có thể dùng thì sẽ dùng, không thể dùng chúng ta đem bán đi."

    "Ta cũng có ý nghĩ này." Gia Cát Minh Nguyệt gật đầu.

    "Tập hợp, tập hợp rồi kìa, đi thôi." Mặc Sĩ Thần nhìn thấy mấy lão sư đã xuất hiện ở cửa học viện, vội vàng lên tiếng nhắc nhở.

    "Ừ, đi thôi." Gia Cát Minh Nguyệt nhét cái bánh bao cuối cùng vào trong miệng, cùng với Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo đi tới cửa học viện.

    Lần này toàn bộ đệ tử lớp sơ cấp đều tham gia lịch luyện, tổng cộng có một trăm bảy mươi tám người. Bọn hắn muốn cùng nhau đi đến Tầm Long sơn mạch, sau đó tự do tổ đội. Học viện cũng không khuyến khích các học viên một mình tiến vào sơn mạch lịch luyện, đều khuyên các học viên tự tổ hợp thành các đội ngũ nhỏ rồi hãy đi vào. Nhưng mà nếu như có đệ tử nào tự tin với thực lực của chính mình, khăng khăng muốn đi vào một mình, học viện cũng sẽ không ngăn cản. Ngoài ra, thời gian lịch luyện là nửa tháng. Nửa tháng sau, lại tập trung tại cửa vào sơn mạch. Nếu như gặp phải nguy hiểm, có thể phóng ra tín hiệu cầu cứu, lão sư dẫn đội sẽ lập tức chạy tới cứu viện. Nhưng mà các học viên sẽ không dễ dàng cầu viện, bởi vì một khi cầu viện, thành tích lịch luyện lần này, cũng sẽ bị khấu trừ, lại còn khấu trừ không nhẹ.

    Nhưng mà ai cũng không ngờ rằng ,vốn là lịch luyện bình thường, vậy mà lại xảy ra biến cố kinh tâm động phách.
     
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 11: Phát tài rồi!

    Khi Gia Cát Minh Nguyệt đến Tầm Long sơn mạch, nàng ngẩng đầu nhìn về phía sơn mạch trải dài mênh mông trước mặt, trong lòng cảm thán sơn mạch này thật sự là đủ lớn.

    Nửa tháng sau này, bọn họ đều phải trải nghiệm cuộc sống trong sơn mạch. Nàng tất nhiên là ở chung một đội với Mặc Sĩ Thần, Tiết Tử Hạo.

    Sau khi các học viên tự tổ hợp đội ngũ xong, lão sư dẫn đội lại căn dặn một hồi, rồi mới phất tay cho phép các học viên lục tục tiến vào sơn mạch.

    Rừng cây thưa thớt dần dần trở nên rậm rạp, thành thị huyên náo phía sau lưng càng ngày càng xa, cuối cùng hoàn toàn biến mất, các học viên men theo con đường mòn uốn lượn quanh co trong rừng mà đi, không bao lâu liền đi vào một mảng rừng nhiệt đới rộng lớn vô ngần. Rèn luyện, ở thời khắc này chính thức bắt đầu.

    Dưới chân là bùn đất xốp và ẩm ướt, trong không khí thoang thoảng hương hoa dại và mùi thơm dìu dịu của thảo mộc, tình cờ một con chim nhỏ màu sắc sặc sỡ đập cánh bay qua ngọn cây, phát ra vài tiếng kêu to lanh lảnh, sự yên tĩnh làm cho *sơn lâm tiềm ẩn nguy cơ này có thêm mấy phần sức sống tràn trề.

    *núi rừng

    Tiến vào sơn mạch được một thời gian, các tiểu tổ của học viên đều dần phân tán đi các ngả. Chênh lệch thực lực giữa các học viên cũng bởi vậy mà lộ ra, học viên thực lực càng mạnh, tốc độ đi cũng càng nhanh, càng đi sâu vào bên trong sơn lâm. Có những điều mà khi xuất phát lão sư dẫn đội đã dặn đi dặn lại, nhưng vẫn có một ít học viên quá tự tin vào thực lực cao cường của bản thân, không đem lời của hắn để ở trong lòng, bay thẳng đến sâu trong sơn mạch bắt đầu rèn luyện.

    Chẳng qua đối với việc này học viện đã sớm chuẩn bị, tân sinh nhập học hàng năm đều sẽ có mấy tên đầu đá không biết trời cao đất rộng như vậy, bọn họ đã không cảm thấy kinh ngạc nữa rồi, nhưng vì để tránh xuất hiện chuyện ngoài ý muốn ảnh hưởng đến danh dự của học viện, học viện cũng bố trí kỹ càng nhân thủ ở vùng tiếp giáp chung quanh, phụ trách khuyên can những tên đầu đá kia không nên đi vào sâu trong sơn mạch , đương nhiên, nếu như khuyên can không được, bọn họ cũng chỉ dặn thêm một câu phải cẩn thận, gặp phải nguy hiểm nhất định phải cầu viện đúng lúc.

    Tốc độ của mấy người Gia Cát Minh Nguyệt không quá nhanh, cũng không quá chậm, coi như đi giữa toàn bộ đội ngũ. Tiết Tử Hạo đeo trường cung trên lưng, vừa đi vừa cảnh giác quan sát hoàn cảnh chung quanh, thỉnh thoảng nhíu nhíu mày vểnh tai lên lắng nghe những âm thanh từ xa vọng lại, Gia Cát Minh Nguyệt đi theo đằng sau, vẻ mặt bình tĩnh tựa như đang nhớ lại những chuyện xưa cũ, Mặc Sĩ Thần thở hổn hển đi sau cùng, thỉnh thoảng lấy khăn mặt ra lau đi những giọt mồ hôi trên trán.

    "Ta nói *chuột nhắt này, ngươi đừng căng thẳng như vậy được không, đây mới chỉ là rìa ngoài của Tầm Long sơn mạch thôi, đừng nói hung thú, ngay cả thỏ cũng khó gặp được một con." Mặc Sĩ Thần lau mồ hôi, bị dáng vẻ căng thẳng thần kinh của Tiết Tử Hạo khiến cho sốt ruột theo.

    "Hì hì, vẫn nên cẩn thận một chút mới tốt, ai biết sẽ có hung thú không có mắt chạy ra ngoài này chơi hay không, nếu thật sự gặp phải nguy hiểm, hi vọng con giáp thú kia của ngươi có tác dụng một chút, nếu không chúng ta khỏi phải chơi đùa gì nữa luôn." Tiết Tử Hạo không thèm để ý, cười khan một tiếng, không buông lỏng chút nào. Thân là một cung thủ, lại là chức nghiệp công kích duy nhất, hắn nhất định phải làm hết trách nhiệm.

    "Ngươi đây là đố kị, đố kị ta là một Triệu Hoán Sư anh minh thần võ, tương lai rạng rỡ tươi sáng." Mặc Sĩ Thần không phục quơ nắm đấm.

    "Được rồi, Triệu Hoán Sư vĩ đại tiên sinh, hi vọng ngươi có thể cho ta đi theo trên con đường sáng đó." Tiết Tử Hạo trêu tức một câu.

    "Chuyện nhỏ, ta sẽ mở đường trước cho ngươi." Mặc Sĩ Thần vỗ ngực.

    "Đối với việc này ta không ôm hi vọng, đợi đến lúc ngươi có thể đi theo sau chúng ta mà không cần thở hồng hộc, ngươi lại nói một câu này lần nữa, lúc ấy ta sẽ miễn cưỡng tin tưởng." Tiết Tử Hạo đả kích.

    "Chuột nhắt? Ừm, cái tên này không tệ. Ai đặt ra vậy?" Gia Cát Minh Nguyệt chen vào một câu.

    "Tên ngu ngốc này có lần đánh cược với ta, nói nếu hắn thua tên hắn sẽ bị *đọc ngược lại. Kết quả là. . ." Mặc Sĩ Thần nhún vai một cái, nghẹn cười giải thích.

    * tên Tử Hạo tiếng Trung đọc là Zihào, đọc ngược lại là hàozi (Háo Tử), nghĩa là chuột nhắt.

    Gia Cát Minh Nguyệt nhìn hai người trêu đùa lẫn nhau quen thuộc như vậy, trên mặt hiện lên nụ cười. Tình bạn như vậy, thật sự khiến người ta cảm thấy rất ấm áp.

    "Ồ, đó là cái gì?" Gia Cát Minh Nguyệt đột nhiên dừng bước, mắt sáng rực lên.

    "Ở đâu, ở đâu?" Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo nhìn theo ánh mắt của nàng, cách đó không xa, có một gốc cây cỏ nhỏ có phiến lá rộng đang đong đưa theo gió, lớp lông tơ trên bề mặt lá đang tỏa ra ánh sáng màu bạc nhàn nhạt.

    "Ha ha, là ngân diệp thảo, vận số coi như không tệ." Gia Cát Minh Nguyệt chạy vài bước liền tới.

    "Ngân diệp thảo sao, nơi này có lẽ nhiều nhất chính là nó, có cái gì hiếm có đâu." Mặc Sĩ Thần cuối cùng cũng nhìn rõ, lắc lắc đầu không cho là đúng.

    "Ngươi không hiểu đâu." Gia Cát Minh Nguyệt cũng không giải thích, cẩn thận bỏ đi bùn đất quanh gốc cây, chậm rãi nhổ cả rễ lên, đôi mắt cong lên như vầng trăng lưỡi liềm.

    Ở trong mắt người khác, loại cỏ nhỏ phổ thông này thậm chí ngay cả dược thảo cũng không tính, nhưng nàng lại biết, nếu như đang lúc luyện chế một vài loại dược mà cho một lượng ngân diệp thảo thích hợp vào, tỷ lệ thành công ít nhất tăng gấp đôi. Đối với một kẻ muốn dựa vào luyện kim thuật để phát tài mà nói, cái gì quan trọng nhất, vậy thì chính là tỷ lệ thành công!

    Tiếp theo, đối với lần lịch luyện này, đối với Tầm Long sơn mạch rộng lớn sâu thẳm này, Gia Cát Minh Nguyệt tràn ngập chờ mong.

    Nhìn Gia Cát Minh Nguyệt tỏ ra nghiêm túc như vậy, Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo cũng hiểu ít nhiều, ngân diệp thảo này hẳn là có liên quan rất lớn đến luyện kim thuật, chẳng qua hai người cũng không hỏi nhiều, bởi vì cho dù bọn họ hỏi, Gia Cát Minh Nguyệt trả lời bọn họ cũng nghe không hiểu. Luyện kim thuật, kỳ thực không phải ai cũng có thể học được.
    Bảo tồn ngân diệp thảo thật tốt xong, mấy người tiếp tục hướng về phía sâu trong sơn mạch mà đi, con đường mòn dưới chân càng lúc càng trở nên gồ ghề, những bụi cây, cành lá rậm rạp mọc dày đặc, có lúc thậm chí che lấp hết cả đường đi phía trước.

    Mấy người cũng không vội vã, mà chậm rì rì đi dọc theo đường mòn, đồng thời tỉ mỉ lưu ý cảnh vật bốn phía. Dọc theo đường đi lại phát hiện vài cây dược thảo phẩm chất không tệ, tuy rằng với trình độ hiện tại của Gia Cát Minh Nguyệt còn chưa thể nào luyện chế thành dược toàn bộ được, nhưng coi như đem bán cũng có thể đáng giá không ít tiền, mấy người hứng thú dâng trào, bước chân đi cũng trở nên nhanh nhẹn hơn.

    Sắp tới hoàng hôn, đi suốt cả ngày nên mấy người đều có chút mệt mỏi, bắt đầu tìm kiếm nơi thích hợp để cắm trại.

    "Gia Cát, Mập mạp, ta tìm được thứ tốt rồi!" Tiết Tử Hạo phụ trách dò đường ở phía trước chợt hô lên đầy ngạc nhiên.

    Gia Cát Minh Nguyệt và Mặc Sĩ Thần cùng đuổi tới, chỉ thấy Tiết Tử Hạo đứng phía dưới một mỏm núi đá cao ba, bốn năm mét, ngửa đầu nhìn lên trên.

    Dõi theo tầm mắt của hắn, chỉ thấy trên đỉnh chóp của mỏm núi đá, một khối đá to bằng quả trứng ngỗng, bề ngoài góc cạnh rõ ràng nhưng lại cực kỳ không theo quy tắc, đang phát tán ra tia sáng kỳ dị.

    Nếu như là lúc bình thường, hòn đá như vậy rõ ràng không có cách nào khiến cho mọi người chú ý, nhưng lúc này, dưới ánh *tà dương đỏ như máu, toàn thân hòn đá trở nên óng ánh, phản chiếu một lớp ánh sáng màu đỏ máu ướt át diễm lệ, mặt ngoài dường như trở thành trong suốt, bên trong từng dải từng dải lửa đỏ bồng bềnh trôi nổi tựa như sóng gợn, rực rỡ giống như dung nham làm cho người ta rung động trong lòng.

    *tà dương : ánh nắng mặt trời vào buổi chiều tà

    "Là tử tương thạch, tử tương thạch!" Mặc Sĩ Thần có chút hưng phấn nói.

    Theo lời nói của hắn, hòn đá trên mỏm núi đá dường như thật sự đang bùng cháy lên, ánh lên màu tím đậm. Đẹp đẽ và long lanh như vậy. Tử tương thạch này là vật liệu tốt để làm đồ trang sức, rất được nữ nhân yêu thích. Giá cả thì, không phải cao đến mức quá đáng, thế nhưng cũng tuyệt đối không thấp. Khối đá này đối với tiểu đội bần cùng của bọn họ bây giờ, chính là một chút của cải không hề nhỏ.

    "Oa ha ha, bán cho cửa hàng châu báu, phát tài rồi." Tiết Tử Hạo hưng phấn kêu to.

    "Nhìn cái dáng vẻ túng thiếu của ngươi kìa." Mặc Sĩ Thần đả kích.

    "Tên gia hỏa bụng đầy mỡ như ngươi, sao có thể biết túi tiền mỏng có bao nhiêu buồn khổ chứ." Tiết Tử Hạo khinh bỉ phản bác.

    "Ta nào có mập như ngươi nói? Chẳng qua, một khối tử tương thạch to như thế, thật sự có thể bán không ít tiền." Mặc Sĩ Thần cũng chuyển ánh mắt sang tảng đá kia, cười hì hì nói.

    "Lãng phí của trời!" Gia Cát Minh Nguyệt nhưng lại giận dữ quát một tiếng, "Các ngươi có biết khối tử tương thạch to như thế có thể luyện chế bao nhiêu dược thủy tăng nhanh nhẹn không?"

    "Cái gì?"

    "Tử tương thạch có thể luyện chế ra dược thủy tăng nhanh nhẹn? !"

    Hai người đều trợn mắt lên nhìn Gia Cát Minh Nguyệt, đùa gì thế, bọn họ chưa từng nghe tới bên trong dược thủy tăng nhanh nhẹn cần tử tương thạch nha. Kỳ thực không chỉ hai người bọn họ không biết, mà chính là luyện kim sư của thế giới này cũng không biết. Gia Cát Minh Nguyệt ở nhà nghiên cứu hai ngày, cuối cùng phát hiện một vài vấn đề khiến cho cách điều chế có tỷ lệ thất bại cao như vậy. Luyện chế dược thủy nhanh nhẹn cần vật liệu giá cả không thấp, mà tỷ lệ thất bại lại cực cao. Mà dược thủy nhanh nhẹn, rất nhiều người đều yêu thích. Nếu như có vật như vậy, trong chiến đấu tuyệt đối chiếm ưu thế. Ngẫm lại đi, người khác đâm ngươi một đao, ngươi có thể đâm lại hắn hai đao, có thể không chiếm ưu thế hơn sao? Hơn nữa, đánh không lại, thì chính là thần khí để chạy trốn nha! Thế nhưng dược thủy nhanh nhẹn, tài liệu luyện chế quý, tỷ lệ thất bại cao, tự nhiên sẽ càng có ít người muốn. Số lượng nhỏ, nhu cầu lớn, tự nhiên là giá cả sẽ cao.

    "Các ngươi có biết hay không, trong lúc luyện chế dược thủy nhanh nhẹn, cho thêm một ít bụi đá tử tương thạch, tỷ lệ thành công có thể tăng lên 70% đó! Chỉ cần một chút bụi như vậy mà thôi! Mấy bình dược thủy nhanh nhẹn, là có thể mua được trang sức các ngươi nói rồi! Các ngươi nói, các ngươi có phải lãng phí của trời hay không? Hả? !" Gia Cát Minh Nguyệt ít khi tỏ ra kích động như vậy, ra sức giáo huấn hai người.

    "A! Đúng!" Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo đều ngơ ngác gật gật đầu, nhưng cũng không nhịn được nuốt nước miếng một cái. Dược thủy nhanh nhẹn a! Thứ tốt, tuyệt đối là thứ tốt! Bên trong sở giao dịch của thành Thương Phong, tình cờ mới xuất hiện một bình dược thủy nhanh nhẹn như vậy, sẽ lập tức bị người ta mua đi. Có lần Mặc Sĩ Thần mua được một bình dược thủy nhanh nhẹn kéo dài 10 giây, dùng xong cảm giác nhanh như chớp kia khiến hắn thật sự khó có thể quên được.

    "Ta muốn!" Tiết Tử Hạo vội vàng mở miệng.

    "Ta cũng thế!" Mặc Sĩ Thần không cam lòng đi đằng sau cũng vội vàng nói.

    "Ầm ĩ cái gì, chờ ta luyện chế xong sẽ không thiếu phần các ngươi. Ta đi lấy tử tương thạch xuống trước đã." Gia Cát Minh Nguyệt nói xong liền nhảy lên mỏm núi đá, bò lên đỉnh.

    "Cẩn thận một chút." Hai người đồng thanh căn dặn.

    Ngay khi Gia Cát Minh Nguyệt vừa trèo lên, "Vèo!" Một mũi tên ở đâu bay qua thân thể nàng, va chạm vào phiến đá lóe ra tia lửa, rồi rớt xuống.

    Gia Cát Minh Nguyệt sợ hết hồn, vội nhảy xuống đất. Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo đồng thời xoay người, cảnh giác quan sát phương hướng mũi tên bắn ra.

    Rất nhanh, một đội ngũ do bảy học viên tạo thành đột nhiên xuất hiện trước mặt mấy người, một tên trong đám đó có thân hình cao lớn, cánh tay to đang cầm trường cung, khiêu khích nhìn đám người Gia Cát Minh Nguyệt, rất rõ ràng, mũi tên vừa nãy chính là do hắn bắn ra.
     
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108

    Chương 12: Vô liêm sỉ!

    "Bàng Vô Kỵ, ngươi muốn làm gì?" Mặc Sĩ Thần lớn tiếng quát lên, hắn nhìn một chút thì đã nhận ra mấy người này là ai rồi, cung thủ thân hình cao lớn tên là Bàng Vô Kỵ, là con trai gia chủ đương nhiệm của Bàng gia. Mấy tên trẻ tuổi khác đều là thế hệ sau của vài gia tộc nhỏ, là tùy tùng của Bàng Vô Kỵ.

    Bàng gia và gia tộc của Mặc Sĩ Thần chính là hai trong ba đại thế gia của thành Thương Phong, hơn trăm năm qua không ngừng tranh giành lợi ích; bởi vì đều thuộc về lớp người trẻ tuổi, Bàng Vô Kỵ và Mặc Sĩ Thần đương nhiên là nhìn nhau ngứa mắt, hai người từ nhỏ đến lớn đã giao thủ với nhau không ít lần, nhưng vì không có thiên phú của kiếm sĩ hay cung thủ, từ trước tới giờ số lần Mặc Sĩ Thần bị ăn thua thiệt tương đối nhiều.

    "Ngươi hỏi ta làm gì sao? Ha ha, ta thấy có người muốn trộm tử tương thạch của ta, nên ra tay cảnh cáo một chút, mới vừa rồi không có doạ đến các ngươi chứ?" Bàng Vô Kỵ hơi duỗi cánh tay dài, hời hợt nói.

    "Bàng Vô Kỵ, ngươi nói khối này tử tương thạch là của ngươi? Nếu như ta không lầm, khối tử tương thạch này giống như là chúng ta phát hiện trước mà?" Tiết Tử Hạo trợn to hai mắt, gắt gao trừng Bàng Vô Kỵ.

    "Thật ngại quá, ngươi đúng là lầm rồi, ngươi nhìn kỹ một chút, phía trên kia vẫn còn có ký hiệu của ta, do đó chính là chúng ta phát hiện trước." Bàng Vô Kỵ chỉ chỉ vào vệt màu trắng trắng vừa nãy mũi tên để lại trên bề mặt tảng đá.

    "Bàng Vô Kỵ, ngươi không phải quá vô sỉ hay sao, chỗ kia rõ ràng là ngươi vừa mới bắn tên lên." Gặp qua vô liêm sỉ, nhưng chưa từng thấy vô liêm sỉ như thế, Mặc Sĩ Thần tức giận tới mức phát run.

    "Là ta vừa bắn tên lên sao? Sao ta lại nhớ là ta làm ký hiệu này từ sáng sớm đây?" Bàng Vô Kỵ giả bộ nghi ngoặc xoay người hỏi mấy tên đồng bọn, "Ta làm ký hiệu vào lúc nào, các ngươi còn nhớ sao?"

    "Đương nhiên là sáng sớm, lão đại!" Một tên thiếu niên nói.

    "Không đúng, ta nhớ là tuần trước." Một thiếu niên khác nói.

    "Rõ ràng chính là tháng trước, ta cùng với lão đại đến đây, các ngươi cũng không biết. Lão đại, người ta muốn lấy tử tương thạch kia làm một sợi dây chuyền và một đôi hoa tai đó." Một thiếu nữ trang phục hở hang đứng bên cạnh Bàng Vô Kỵ ha ha cười nói. Trên người nàng không mang theo bất kỳ binh khí gì, xem ra cũng là một Triệu Hoán Sư.

    "Được rồi, được rồi, không thành vấn đề." Bàng Vô Kỵ bắt đầu cười ha hả.

    Mà đám người đứng phía sau Bàng Vô Kỵ cũng cười phụ họa đến mức ngã trái ngã phải, Mặc Sĩ Thần tức đến xanh mét cả mặt mày, gắt gao nhìn chòng chọc Bàng Vô Kỵ, nếu như không phải bởi vì đối phương nhiều người, lại lo lắng cho sự an toàn của Gia Cát Minh Nguyệt, cho dù biết rõ đánh không lại, hắn cũng đã sớm nhào tới.

    "Bàng Vô Kỵ." Bỗng nhiên, Gia Cát Minh Nguyệt mở miệng, đôi mắt sáng long lanh trên khuôn mặt rạng rỡ tươi cười khiến cho mọi người hoa mắt.

    "Hả? Gia Cát Minh Nguyệt? !" Bàng Vô Kỵ chuyển ánh mắt qua Gia Cát Minh Nguyệt, nhất thời bị nụ cười tươi sáng của nàng làm cho tâm hồn rung động, hắn cũng rất kinh ngạc, đầu tổ quạ ngày xưa quái gở bây giờ lại tỏa sáng xinh đẹp động lòng người như vậy.

    "Ừm." Gia Cát Minh Nguyệt gật đầu, vẫn đang cười rất tươi.

    Trái tim nhỏ của Bàng Vô Kỵ bỗng nhiên run rẩy, hắn lộ ra một nụ cười tự cho là rất ổn trọng rất có sức quyến rũ rất tự tin, sau đó chậm rãi đến gần Gia Cát Minh Nguyệt: "Gia Cát Minh Nguyệt, ngươi muốn gia nhập đội ngũ của ta? Cũng không phải là không thể. Trên thực tế, ta còn rất hoan nghênh ngươi gia nhập. Ngươi đi theo hai phế vật kia, không có bất kỳ ý nghĩa gì, thế nhưng nếu như đi theo ta..." Bàng Vô Kỵ thao thao bất tuyệt, miệng lưỡi lưu loát, không thèm chú ý tới thiếu nữ đứng sau hắn đang biến sắc mặt. Hoặc là, cho dù hắn chú ý tới, cũng sẽ không để ý tới. Bởi vì, so với nàng ta thì Gia Cát Minh Nguyệt xinh đẹp hơn nhiều lắm.

    "Vậy, ngày hôm nay ngươi vẫn muốn cướp khối tử tương thạch kia sao?" Gia Cát Minh Nguyệt vẫn là cười. Bàng Vô Kỵ sắp bị nụ cười của nàng khiến cho toàn thân mềm nhũn. Mà Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo chẳng biết vì sao khi nhìn Gia Cát Minh Nguyệt cười lại luôn cảm thấy có chút sởn cả tóc gáy. Hơn nữa cảm thấy nụ cười này, tại sao quen thuộc như vậy? Quen thuộc đến mức khiến người ta muốn rùng mình?

    "Đúng, ta chính là muốn cướp. Gia Cát Minh Nguyệt, cường giả là vương, ngươi thấy ta nói đúng hay không đúng?" Bàng Vô Kỵ nói xong chỉ vào Mặc Sĩ Thần nói, "Thức thời thì lăn nhanh lên một chút, không thì để ta đánh cho các ngươi lăn. Trừng cái gì mà trừng, có gan xông đến đánh ta đi, đến đánh ta đi, đến đi, đến đi."

    "Bốp!" Vừa dứt lời, Gia Cát Minh Nguyệt mạnh mẽ nện một quyền lên mắt trái của Bàng Vô Kỵ.

    Bàng Vô Kỵ hét thảm một tiếng, bưng mắt của mình đứng sững tại chỗ.

    "Ngươi cầu xin ta đánh nha..." Gia Cát Minh Nguyệt giơ giơ quả đấm của chính mình, rất là vô tội nói, "Tay của ta đau quá. Ta vốn không định làm thế, thế nhưng ngươi chân thành cầu xin ta như vậy, cho dù tay sẽ tê rần, ta vẫn sẽ dốc toàn lực thỏa mãn yêu cầu của ngươi. Ta là người tốt mà!"

    Tất cả mọi người ở đây đều sửng sốt, bên tai vang vọng tiếng kêu gào bi thảm kia của Bàng Vô Kỵ, hai người Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo liếc mắt nhìn nhau, không nhịn được đều bắt đầu cười ha hả. Trong lòng cuối cùng cũng rõ ràng tại sao vừa nãy nhìn thấy nụ cười kia của Gia Cát Minh Nguyệt thì sẽ cảm thấy quen thuộc, sẽ cảm thấy sợ nổi da gà. Lúc trước khi Gia Cát Minh Nguyệt đánh Mặc Sĩ Thần no đòn, không phải cũng cười rạng rỡ như vậy sao ?

    "Tiện nhân! Gia Cát Minh Nguyệt tiện nhân nhà ngươi này! Các ngươi những tên ngớ ngẩn kia, lên cho ta! Đánh cho ta! Các ngươi còn lo lắng cái gì? !" Bàng Vô Kỵ khuôn mặt vặn vẹo gào thét lên.

    "Đánh!" Gia Cát Minh Nguyệt giận quát một tiếng, tức khắc lui trở lại. Cũng trong lúc đó mũi tên của Tiết Tử Hạo rời dây cung mà bay đi, âm thanh mũi tên thứ nhất bay đi vẫn còn chưa biến mất, mũi tên thứ hai, thứ ba đã bay ra cực nhanh. Gia Cát Minh Nguyệt và Mặc Sĩ Thần dành thời gian đọc chú ngữ, rất nhanh, thân thể kiên cố mạnh mẽ của giáp thú kia liền che ở phía trước mấy người.

    "Ôi chao, náo nhiệt như thế, sao không gọi tiểu gia đi ra sớm hơn một chút?" Theo một tiếng hét vang cao vút từ trong mây, vẹt nhỏ cũng khoác một thân lông chim màu sắc sặc sỡ, nghênh cái mào đỏ óng ánh bước lên sàn, diễu võ dương oai lao về phía kẻ trông-có-vẻ-chật-vật-nhất-trong-đám-người, Bàng Vô Kỵ. Đánh kẻ sa cơ, nó đúng là rất biết chọn đối thủ.

    Dáng vẻ hung hổ thô bạo đầy khí thế kia, khiến cho ánh mắt người xem đồng thời sáng lên, trong lòng càng thêm chờ mong và chấn động.

    Thế nhưng...

    Vẹt mập vừa mới bay đến phía trước mặt người ta, còn chưa mổ được một cú nào thì đã bị Bàng Vô Kỵ vung tay đánh cho nằm trên mặt đất, lông chim xoã tung bị đánh bay vài cái, bị đau rơi xuống.

    Đoàn người Bàng Vô Kỵ trắng trợn ha ha lớn tiếng cười nhạo lên, thế nhưng còn không chưa cười xong hai tiếng, mũi tên *lăng lệ của Tiết Tử Hạo đã bay đến trước mặt rồi. Bọn họ lập tức kinh hoảng ứng đối, tiếng cười cũng phải nuốt xuống.
    *lăng lệ : lăng - băng qua, vượt qua, lệ : nghiêm túc, dứt khoát, mãnh liệt
    "Ha ha ha ha... Dám đánh ta, ngươi chán sống rồi, có can đảm đứng yên đừng nhúc nhích, chờ ta trở lại trừng trị ngươi." Lúc này lại đến lượt vẹt mập nở nụ cười, hắn bị đau quay đầu chạy đi, chẳng qua cũng chưa quên ngoái đầu lại kêu gào vài câu.

    Đám người Bàng Vô Kỵ lúc mới đầu không nghĩ tới mấy người Gia Cát Minh Nguyệt thật sự dám động thủ, bị đánh cho trở tay không kịp, một tên kiếm sĩ bị Tiết Tử Hạo bắn trúng chân nhỏ, ngã trên mặt đất hung hăng kêu rên, mấy người khác đang nhảy trái nhảy phải tránh né mũi tên, nhìn qua vô cùng chật vật.

    Nhưng dù sao cũng không phải là quyết đấu một mất một còn, nên Tiết Tử Hạo cũng không dám hạ tử thủ, chỉ là nhắm vào các bộ vị như tay chân của bọn họ mà bắn cung.

    Rất nhanh, nhóm Bàng Vô Kỵ đã thích ứng xong xong, bắt đầu phản công, ba tên kiếm sĩ hướng về phía giáp thú nhào tới, nữ Triệu Hoán Sư kia bắt đầu triệu hoán ma sủng, Bàng Vô Kỵ và một cung tiễn thủ thì lại trốn ở một bên không ngừng bắn lén.

    "Cố lên, tên to xác, đụng hắn cho ta , đâm chết hắn, bắn cung, bắn đi, bắn cái tên chảy máu mũi kia, bắn chân làm gì hả, ngu ngốc, bắn vào mông hắn, còn có *tiểu kê kê, tên béo kia ngươi ở lại làm gì hả, lên trên đi, đi tới đập chết hắn..." Vẹt mập bay vòng vèo đảo quanh người Gia Cát Minh Nguyệt, liều mạng đổ dầu châm lửa, chẳng qua cũng không dám xông lên, hèn mọn tới cực điểm.

    *tiểu kê kê là gì hả các nàng, ha ha ha

    Gia Cát Minh Nguyệt bị một thân lông chim sặc sỡ kia bay qua bay lại khiến cho choáng váng, lại nghe thấy nó kêu gào ầm ĩ như vậy, một cái tát đánh nó bay sang một bên. Thế giới này, cuối cùng cũng yên tĩnh.

    Rất nhanh, đối phương cũng triệu hoán xong, một con thiết giáp man ngưu xuất hiện ở trước mặt mọi người.

    Mặc Sĩ Thần hít một ngụm khí lạnh, cũng giống như giáp thú của hắn, ma sủng này cũng là loại hình lấy sức mạnh làm chủ, nhưng chỗ mạnh nhất của giáp thú không phải là sức mạnh, mà nằm một thân hậu giáp mang đến sức phòng ngự mạnh mẽ kia, mà con thiết giáp man ngưu này thì vừa vặn lại ngược lại, lấy lực va chạm làm sở trường.

    “Ầm ầm” vang lên, hai cái sừng của con thiết giáp man ngưu trực tiếp đánh thẳng vào thân mình của giáp thú, thân thể nặng nề như thế, lại bị đẩy lui nửa mét, để lại vệt dài thật sâu trên mặt đất.

    Giáp thú gầm lên giận dữ, bốn chân thô ngắn lại lao đến, cũng đánh cho man ngưu lui lại nửa mét. Hai con ma sủng đều là loại hình lực lượng lần lượt va chạm nhau, không bên nào chiếm được lợi thế , hự hự phun ra khí trắng, rất nhanh liền giằng co cùng nhau.

    Bàng Vô Kỵ đắc ý cười gằn vài tiếng, dẫn theo ba tên kiếm sĩ và một tên cung thủ lao về phía mấy người Gia Cát Minh Nguyệt.

    Không có giáp thú phòng ngự ở chính diện, hơn nữa ở khoảng cách như thế này, cung tên của Tiết Tử Hạo căn bản không phát huy ra uy lực gì, mà cận chiến, đối phương lại có ba tên kiếm sĩ đó!

    Lúc này còn đánh thế nào? Chịu đòn sao?
     
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108

    Chương 13 : Ai vô sỉ hơn?
    "Nguy rồi, hết mũi tên !" Tiết Tử Hạo đang chuẩn bị bắn tên, lại phát hiện trong ống tên không còn một mũi tên nào! Tình huống này lại càng không ổn rồi.

    Tiết Tử Hạo nắm chặt lòng bàn tay đầy mồ hôi, chuẩn bị một kích cuối cùng. Vừa lúc đó, Mặc Sĩ Thần tiến lên một bước, đứng chắn ở trước mặt hai người.

    "Mập Mạp, ngươi làm gì vậy?" Tiết Tử Hạo nhíu mày hỏi.

    "Hắn thật ra là vì ta mà đến, không có quan hệ gì với các ngươi, ta để cho hắn hả giận là được. Các ngươi đứng sang một bên đi." Mặc Sĩ Thần trầm giọng nói ra, sự kiên nghị giữa hai đầu lông mày làm cho Gia Cát Minh Nguyệt ngẩn ra.

    "Mập Mạp, lần này, không có đơn giản như vậy đâu." Tiết Tử Hạo lắc đầu, hắn biết rõ mối bất hòa giữa hai nhà, bây giờ Bàng Vô Kỵ đang nổi nóng, rất có khả năng hắn thừa cơ hội này hoàn toàn phế bỏ Mập Mạp đấy.

    Nói đi cũng phải nói lại, dù cho Bàng Vô Kỵ thật sự chỉ là muốn đánh Mập Mạp một trận cho hả giận, hắn cũng tuyệt đối sẽ không khoanh tay đứng nhìn, trơ mắt ếch ra nhìn Mập Mạp bị đánh.

    Gia Cát Minh Nguyệt lại không nói tiếng nào, móc từ trong túi ra hai bình dược thủy, đưa cho Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo: "Mau mau uống hết."

    Mặc Sĩ Thần không chút do dự, thậm chí không hỏi đây là dược thủy gì, ngửa cổ uống hết luôn. Tiết Tử Hạo thì nhìn một chút: "Ồ, đây không phải dược thủy tăng lực lượng sao? Chẳng qua, màu sắc đậm hơn nhiều..." Lời còn chưa nói hết, Mặc Sĩ Thần đã thét dài một tiếng, nắm chặt nắm đấm, mãnh liệt xông về phía trước.

    Một đoàn người của Bàng Vô Kỵ đều sững sờ, tiếp theo trên mặt đều lộ ra nụ cười coi thường, ba Kiếm Sĩ càng thêm nắm chặt trường kiếm trong tay, đứng nguyên tại chỗ sẵn sàng đón địch. Bàng Vô Kỵ nhìn điệu bộ này của Mặc Sĩ Thần, cho rằng hắn đây là chó cùng rứt giậu rồi, thế là hắn ha ha cười, cũng nhanh chóng chạy lên, đến lúc sắp gặp Mặc Sĩ Thần, lại đột ngột ngồi xuống thật nhanh, duỗi một chân ra muốn ngáng đường Mặc Sĩ Thần.

    Rất nhanh, hắn bởi vì hành động này của chính mình mà cảm thấy hối hận sâu sắc. Tiếng “rắc rắc” chợt vang lên, sau đó, hắn lập tức ôm lấy chân của mình réo lên thê lương, gào khóc đến mức kinh thiên động địa. Đã gãy đã gãy rồi! Xương cốt đã gãy rồi!

    Mặc Sĩ Thần không dừng lại, lao thẳng lên phía trên, ba gã Kiếm Sĩ kia hiển nhiên đã bị một màn này làm cho kinh hoảng, còn chưa kịp lấy lại tinh thần, một người trong bọn hắn vậy mà lại bị Mặc Sĩ Thần trực tiếp đánh bay! Sau khi bay xong thì bị rớt trên mặt đất, thật lâu không đứng dậy được, chỉ biết nằm ở chỗ đó ra sức rên rỉ. Xem ra ngã không hề nhẹ.

    "Cái này, đây là cái loại dược gì?" Tiết Tử Hạo miết bình dược thủy trong tay, không do dự nữa, trực tiếp uống vào. Nếu như là dược thủy lực lượng, không khỏi quá khủng bố đi!

    "Ngươi...lên đi!" Gia Cát Minh Nguyệt quay người đi ra phía sau Tiết Tử Hạo, đạp một cước lên mông hắn. Tiết Tử Hạo cũng gào lên một tiếng, nắm chặt trường cung trong tay xông về phía trước.

    “Leng keng” một tiếng, cung trong tay Tiết Tử Hạo chống lại kiếm trong tay của một gã Kiếm Sĩ, sau đó, hắn liền dùng sức vừa đỡ vừa trực tiếp bức gã kiếm sĩ kia lùi lại mấy bước. Tiết Tử Hạo tiến lên, một cước đá vào trên bụng kiếm sĩ. Được rồi, vừa rồi tiếng rên rỉ hai nhịp một lúc bây giờ đã biến thành ba nhịp một. Còn sót lại một Kiếm Sĩ, tay nắm kiếm nhưng bắp chân đã run rẩy. Điều đó không có khả năng đi! Hai người này sao bỗng nhiên có lực lượng đáng sợ như thế.

    Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo không có hảo ý xông về phía Kiếm Sĩ cuối cùng còn sót lại, nhe răng cười với hắn, sau đó hai người đồng thời ra tay.

    Bốp~ ——!

    Kiếm Sĩ cuối cùng bị đập bay trên mặt đất, không đứng dậy nổi. Còn có một Cung Thủ, nhìn thấy vậy lập tức choáng váng, run rẩy vứt bỏ cung trong tay, ngồi chồm hỗm trên mặt đất không nói nên lời. Mặc Sĩ Thần hừ một tiếng tiến lên, một cái tát đập bay Cung Thủ kia. Hắn tuyệt đối không nói cho Gia Cát Minh Nguyệt biết, hắn gần như đã nghiện loại cảm giác mạnh mẽ mỹ diệu vô cùng này rồi.

    Gia Cát Minh Nguyệt nhìn đối phương đều bị đánh ngã trên đất, lời gì cũng chưa nói, lập tức chạy đến túm lấy Bàng Vô Kỵ đang ôm chân rên rỉ.

    "Tiện nhân”, hai chữ ấy kẹt lại ở cổ họng Bàng Vô Kỵ, làm sao cũng không dám phun ra.

    Gia Cát Minh Nguyệt thò tay tìm tòi trên người Bàng Vô Kỵ.

    "Ngươi, ngươi làm gì vậy?" Bàng Vô Kỵ đỏ cả mặt, Gia Cát Minh Nguyệt đưa bàn tay nhỏ nhắn mềm mại, sờ tới sờ lui ở trên người hắn, làm cho hắn cảm thấy cả người xao động.

    "Gia Cát, ngươi đang làm cái gì vậy!" Mặc Sĩ Thần thấy thế, sốt ruột muốn chạy tới.

    "Gia Cát, ngươi..." Tiết Tử Hạo cũng đi tới, sau một khắc, hai người lại đồng thời “rầm” một tiếng ngã trên mặt đất, cả người cảm thấy vô lực, gục xuống không động đậy được nữa.

    "Đây là chuyện gì?" Mặc Sĩ Thần sợ hãi trợn mắt lên.

    "Là tác dụng phụ của dược thủy vừa nãy mà thôi. Thoát lực một hồi là lại bình thường." Gia Cát Minh Nguyệt cũng không ngẩng đầu lên, tiếp tục tìm tòi ở trên người Bàng Vô Kỵ, cuối cùng nàng nở nụ cười, từ trên người Bàng Vô Kỵ đã tìm ra hai cái túi. Gia Cát Minh Nguyệt lắc lắc một trong hai chiếc túi, nghe thấy âm thanh leng keng leng keng bên trong, thoả mãn nheo mắt lại.

    Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo xạm mặt lại nhìn hành vi của Gia Cát Minh Nguyệt.

    "Ha ha, các ngươi thu hoạch rất tốt đó. Lúc này còn chưa được bao lâu đâu. À không, không đúng, những thứ này đều là ta, vừa nãy các ngươi giúp ta bảo quản, bây giờ trả lại ta." Gia Cát Minh Nguyệt mở ra một cái túi khác, vui vẻ ra mặt nói, "Ngươi nói, những thứ này là của ai?" Gia Cát Minh Nguyệt chọc chọc chân nhỏ của Bàng Vô Kỵ, Bàng Vô Kỵ đau đến nhe răng trợn mắt.

    "Là của ngươi, là của ngươi! Những thứ này đều là của ngươi. Là lúc trước chúng ta bảo quản giúp ngươi." Bàng Vô Kỵ rất không có cốt khí gào thét lên. Trong lòng thầm mắng Gia Cát Minh Nguyệt thực sự là vô liêm sỉ tới cực điểm.

    Gia Cát Minh Nguyệt thoả mãn gật gật đầu, sung sướng thu hồi hai cái túi lại. Thu hồi xong, lại chầm chậm bò đến đỉnh mỏm núi đá lúc nãy, cực kỳ cẩn thận lấy tử tương thạch xuống, bỏ vào trong túi.

    Bàng Vô Kỵ co giật khóe miệng, Gia Cát Minh Nguyệt tìm ra hai cái túi ở trên người hắn, một cái là túi tiền của hắn, cái còn lại là túi đựng những vật liệu có giá trị mà nhóm bọn họ tìm được! Ngày hôm nay nhóm của Bàng Vô Kỵ thu hoạch cũng không tệ, tuy rằng cũng không săn giết được con hung thú khá khẩm nào, nhưng dựa vào ưu thế về nhân số, bọn hắn cũng tìm được không ít dược thảo khoáng vật đáng tiền.

    Gia Cát Minh Nguyệt không để ý tới khuôn mặt đen như đáy nồi của Bàng Vô Kỵ, cất giữ tử tương thạch thật tốt xong, lại chạy đến chỗ những đội viên khác trong nhóm của Bàng Vô Kỵ, sờ soạng tìm túi tiền. Trong đó có một kiếm sĩ mạnh mẽ trừng mắt nhìn Gia Cát Minh Nguyệt, bị Gia Cát Minh Nguyệt vung nắm đấm: "Nhìn cái gì mà nhìn? Ta lấy chút phí tổn thất thì có vấn đề sao? Lại nhìn nữa ta đánh ngươi đó." Kiếm sĩ kia nhớ tới cú đấm lúc trước nàng đánh lên mặt Bàng Vô Kỵ, yên lặng cúi đầu. Thế nhưng, vừa mới cúi đầu, thì đầu đã trúng một quyền rồi.

    "Ta đã không nhìn rồi, sao ngươi còn đánh ta?" Kiếm sĩ kia ôm đầu, oan ức ngẩng đầu nhìn Gia Cát Minh Nguyệt.

    "Đánh ngươi còn cần lý do?" Gia Cát Minh Nguyệt đổ hết tiền trong túi của hắn ra, lại bỏ vào trong túi tiền của chính mình, mặt mày hớn hở nói, "Từ giờ có thể ăn bí chế thịt kho tàu trong thời gian thật dài rồi."

    Gia Cát Minh Nguyệt nói xong, lại quay đầu nhìn về phía hai con ma sủng vẫn còn đang so đấu khí lực ở bên kia, lại nhìn khắp một lượt mà không thấy thiếu nữ ăn mặc lẳng lơ kia đâu. Chắc là cô ta nhìn thấy tình huống không đúng, đã trốn đi rồi.

    "Này, Bàng Vô Kỵ, ngươi xem lại ánh mắt nhìn người của ngươi đi, cô gái nhỏ bên cạnh ngươi thấy tình thế không ổn liền trốn đi rồi. Sau này nên cảnh giác cao độ nha." Gia Cát Minh Nguyệt đắc ý đong đưa túi tiền phình to của chính mình, dạy bảo Bàng Vô Kỵ. Bàng Vô Kỵ thực sự là bị nghẹn một ngụm máu ở cổ họng, nuốt xuống cũng không được, nhổ ra cũng không xong.

    Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo vẫn còn co quắp trên mặt đất, Gia Cát Minh Nguyệt ngồi ở trước mặt hai người, chờ đợi hai người khôi phục sức mạnh. Sau một hồi, Mặc Sĩ Thần nói: "Nữ nhân xấu xí kia đã gọi ma sủng trở về rồi." Gia Cát Minh Nguyệt quay đầu, bỗng nhiên chỉ nhìn thấy giáp thú của Mặc Sĩ Thần đang đứng tại chỗ sững sờ.

    "Ồ." Gia Cát Minh Nguyệt gật gật đầu, "Các ngươi bây giờ đang khôi phục‘ thế nào?"

    Mặc Sĩ Thần nắm tay: "Có chút khí lực rồi."

    Tiết Tử Hạo thì lại chậm rãi bò lên: "Miễn cưỡng có thể đi."

    Gia Cát Minh Nguyệt lại chạy trước chạy sau, thu thập không ít mũi tên, thả vào trong bao đựng tên của Tiết Tử Hạo.

    "Có thể đi thì đi nhanh lên đi." Gia Cát Minh Nguyệt liếc Bàng Vô Kỵ vẫn còn đang hung tợn nhìn bọn họ, hì hì cười nói, "Bàng Vô Kỵ, đừng nói ta không nhắc nhở ngươi nha, không muốn trở thành kẻ thọt chân, thì mau mau cố định lại xương của ngươi đi, còn phải lập tức cầu viện, cút ra ngoài."

    Mặc Sĩ Thần khinh bỉ liếc Bàng Vô Kỵ: "Muốn báo thù, ta luôn sẵn sàng tiếp đón." Nói xong, khẽ hất tóc mình ra đằng sau một cách rất là đẹp trai ^^, bị Tiết Tử Hạo nhìn khinh bỉ. Không có dược thủy của Gia Cát, ngươi còn có thể ở đây mà cười trên nỗi đau của người khác sao? Đương nhiên, lời này Tiết Tử Hạo không có nói ra ngoài.

    "Đi thôi." Gia Cát Minh Nguyệt phất tay, vui vẻ lắc túi trong tay, đi về phía trước.

    "Chờ đã, Gia Cát à, ta có vấn đề ..." Tiết Tử Hạo hấp tấp đuổi theo, Mặc Sĩ Thần cũng vội vã gọi ma sủng của hắn quay về, đuổi theo.

    "Oa oa, chủ nhân, ta đã biết thắng lợi chắc chắn thuộc về chúng ta rồi mà. Có hậu phương vững chắc như ta yểm hộ chống đỡ giúp các ngươi, thắng lợi là tuyệt đối... A, chủ nhân, ngươi tại sao lại thô bạo với ta như vậy, lông đuôi của ta đẹp đẽ thế này, ngươi cũng nỡ rút..." Giọng nói của vẹt mập cũng dần dần nhỏ đi, theo bóng người của bọn họ càng ngày càng xa.

    Bàng Vô Kỵ cắn răng, nhìn chân nhỏ của mình, sâu trong đôi mắt hiện lên oán độc. Mối thù này, nhất định phải báo! Mặc Sĩ Thần, Tiết Tử Hạo, ta nhất định trả lại cho các ngươi gấp trăm lần. Còn có Gia Cát Minh Nguyệt... Gia Cát Minh Nguyệt à... Bàng Vô Kỵ nhớ tới khuôn mặt rạng rỡ tươi cười của Gia Cát Minh Nguyệt, còn có đôi tay mềm yếu như không có xương kia, nhất thời thay đổi ý định. Nếu như là Gia Cát Minh Nguyệt thì...

    Lúc này Gia Cát Minh Nguyệt đã ném túi vật liệu cho Mặc Sĩ Thần đeo. Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo đi ở hai bên trái, phải của Gia Cát Minh Nguyệt, đều tò mò hỏi: "Gia Cát, vừa nãy ngươi cho chúng ta dược thủy gì vậy? Đến cùng là cái gì ?"

    "Muốn biết?" Gia Cát Minh Nguyệt híp mắt hỏi.

    Hai người đồng thời gật đầu như gà mổ thóc.
     
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 14: Cỏ tại sao lại xanh như vậy!

    "Các ngươi nếu muốn biết, ta nói cho các ngươi là được." Gia Cát Minh Nguyệt có chút đắc ý nói, "Đó là dược thủy lực lượng phiên bản tăng cường, khá giống dược thủy cuồng hóa sơ cấp nhất. Chẳng qua, di chứng sau khi sử dụng không khủng bố như dược thủy cuồng hóa, chỉ là sẽ thoát lực một quãng thời gian. Ta ở nhà nghiên cứu suốt đêm mới làm ra hai bình như thế, tuyệt đối là duy nhất trong toàn thành Thương Phong này. Vốn dĩ ta định dùng nó làm tuyệt chiêu sát thủ, không nghĩ tới nhanh như vậy đã phải dùng đến. Dùng ở trên người của mấy kẻ như Bàng Vô Kỵ, thực sự là lãng phí." Nói xong, Gia Cát Minh Nguyệt tiếc hận thở dài.

    "Gia Cát, ngươi thực sự quá lợi hại. Thành Thương Phong cũng không có luyện kim sư lợi hại như vậy." Tiết Tử Hạo nghe xong líu lưỡi, sau đó lại chân chó nói rằng, "Gia Cát à, như vậy, sau này ngươi muốn ăn cái gì, ngươi cứ tùy tiện dặn dò là được. Không nên khách khí."

    "Xem cái bộ dạng nịnh bợ của ngươi kìa , muốn dược thủy thì nói thẳng đi." Mặc Sĩ Thần rất khinh bỉ liếc nhìn Tiết Tử Hạo, thẳng thắn chế giễu.

    "Ngươi không nịnh bợ, vậy ngươi muốn không?" Tiết Tử Hạo nhướng mày lên phản bác.

    "Muốn!" Mặc Sĩ Thần trả lời chắc chắn như chặt đinh chém sắt, quay đầu nhìn về phía Gia Cát Minh Nguyệt liền đổi ngay sang dáng vẻ nịnh nọt, "Gia Cát à, cái gì cũng không cần phải nói, *yên trước ngựa sau vì ngài phục vụ!"


    "Dừng!" Tiết Tử Hạo cũng khinh bỉ hừ một tiếng.

    Gia Cát Minh Nguyệt nhìn hai người đấu võ mồm thoải mái như vậy, không nhịn được hé miệng cười lên: "Được rồi, không nên ầm ĩ. Sau này luyện chế ra dược thủy gì ta sẽ nghĩ đến hai người các ngươi đầu tiên."

    "Hì hì, chẳng qua nói đi cũng phải nói lại, lúc này Bàng Vô Kỵ phải chịu khổ rồi." Mặc Sĩ Thần cười trên sự đau khổ của người khác, "Không nói đến việc phải từ bỏ lịch luyện, mà ngoài ra ít nhất cũng phải dưỡng thương ba tháng."

    "Đáng đời hắn!" Tiết Tử Hạo “hừ” một tiếng.

    "Hắn đúng là rất có tiền." Gia Cát Minh Nguyệt vui sướng hài lòng sờ sờ túi tiền phình to, "Hi vọng lần sau gặp lại, hắn vẫn là người tốt như lần này, hào phóng đưa thật nhiều tiền cho ta."

    Nghe Gia Cát Minh Nguyệt nói vậy, Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo trên đầu đầy vạch đen. Theo như lời Gia Cát Minh Nguyệt, cướp tiền của người khác trở thành người khác đưa tặng, người như Bàng Vô Kỵ trái lại biến thành người hào phóng tốt bụng. Nếu như những người khác nghe thấy mấy lời này, không biết sẽ có vẻ mặt đặc sắc đến mức nào.

    "Chủ nhân, lần sau gặp phải cái tên cặn bã Bàng Vô Kỵ kia, ngài chờ xem biểu hiện anh dũng của ta đi, ta tất nhiên đánh cho hắn vỡ đầu chảy máu, kêu cha gọi mẹ, đánh cho hắn biết bông hoa tại sao lại hồng, cỏ tại sao lại xanh như vậy!" Vẹt mập ngồi xổm ở trên đầu Gia Cát Minh Nguyệt, léo nha léo nhéo nói.

    "Ồn ào muốn chết, trở về!" Gia Cát Minh Nguyệt hừ lạnh, trực tiếp gọi vẹt mập quay về. Con chim béo ị này, thời khắc mấu chốt, thực sự là không dùng được.

    Ngày thứ nhất thu hoạch khá dồi dào, tâm tình của ba người không tệ chút nào, tiếp tục rèn luyện. Trong nháy mắt, một tuần lễ đã trôi qua, mấy người tìm kiếm ở xung quanh sơn mạch, tuy rằng không gặp được hung thú oai phong gì, thế nhưng dược thảo khoáng thạch lại tìm được không ít, cũng coi như của cải phong phú. Bọn họ vốn dĩ cũng không hi vọng nhiều ở lần lịch luyện này, có thể có thu hoạch như vậy, cũng coi như không uổng công đi một chuyến.

    Sắc trời dần tối, không khí trong lành mang theo chút cảm giác mát mẻ, vài sợi nắng chiều xuyên thấu qua đám lá cây dày đặc tạo thành những vệt sáng vàng úa, mơ hồ lấp loé.

    "Gia Cát, thời gian không còn sớm, chúng ta tìm một chỗ cắm trại đi?" Đi gần một ngày rồi, Mặc Sĩ Thần mệt đến ngất ngư, chân bắt đầu như nhũn ra.

    "Ừm!" Gia Cát Minh Nguyệt gật gật đầu.

    "Gia Cát, Mập Mạp!" Phía trước truyền đến giọng nói đầy kinh ngạc và vui sướng của Tiết Tử Hạo.

    Gia Cát Minh Nguyệt và Mặc Sĩ Thần đồng thời chạy đến phía trước, chỉ thấy một đỉnh đá bề mặt trơn phẳng cao tới mấy trăm mét, đỉnh chóp sắc nhọn cao vót, từ xa nhìn lại, nó giống như phần cao nhất của một ngọn núi đá, lại tựa như một toà pháo đài cổ đại nguy nga cổ kính.

    Ở vị trí cao hơn mặt đất chừng ba mét, một hố đá do thiên nhiên tạo thành ẩn giấu sau đám dây leo và bụi cây, vừa vặn hình thành một nơi tránh gió tốt nhất, nếu như không phải Tiết Tử Hạo đang kéo đám dây leo treo lơ lửng trong không trung, hai người gần như khó có thể phát hiện.

    "Vị trí tốt, chúng ta liền ở đây cắm trại đi." Gia Cát Minh Nguyệt nói.

    Màn đêm buông xuống, mấy người dựng lều vải và đốt lửa trại thật nhanh.

    "Xuỵt!" Tiết Tử Hạo đột nhiên đứng dậy, làm thủ thế “đừng nói chuyện”, nhẹ nhàng cầm lấy trường cung, giương cung lắp tên.

    Chẳng lẽ có hung thú? Mập Mạp quệt quệt cái mông, mở to hai mắt không dám thở mạnh, trong miệng đang nhai đầy lương khô cũng không dám nuốt xuống.

    "Vèo", một tiếng tên bay, tên dài tựa như một ánh sao băng bay vút qua sườn núi đá, một con thỏ xám lớn béo chảy mỡ bị tên dài xuyên qua thân, từ giữa không trung ngã xuống.

    "Ha ha, đêm nay có đồ ăn ngon rồi." Mặc Sĩ Thần hai mắt sáng ngời, hoan hô một tiếng vội vọt ra ngoài, trước khi thỏ rơi xuống đất vững vàng đón được. Động tác kia vừa nhanh nhẹn vừa chuẩn xác, ngay cả kiếm sĩ e là cũng cảm thấy không bằng.

    Nhìn thấy tốc độ kinh người này của Mặc Sĩ Thần, Gia Cát Minh Nguyệt và Tiết Tử Hạo đều buồn cười liếc mắt nhìn nhau, không nói được câu gì.

    Không chờ có người dặn dò, Mặc Sĩ Thần thông thạo mổ bụng thỏ ra rửa sạch sẽ, xoa gia vị xong lấy thanh gỗ xiên qua rồi đem nướng trên lửa, không lâu sau, mùi thịt thơm lừng liền tỏa ra khắp khu rừng, khiến người ta chảy nước miếng.

    Không thể không thừa nhận, Mặc Sĩ Thần không chỉ tham ăn, sành ăn, hơn nữa tay nghề dao thớt cũng không hề kém cỏi, một con thỏ rừng bình thường, phối hợp với mấy thứ gia vị đơn giản, được hắn nướng đến độ bên ngoài xốp giòn vàng óng ánh mỡ, bên trong vô cùng non mềm, Gia Cát Minh Nguyệt và Tiết Tử Hạo vừa há to miệng gặm vừa ầm ừ khen không dứt miệng.

    Thịt thỏ trong tay còn chưa ăn hết, Tiết Tử Hạo đột nhiên lại đứng lên, trong ánh mắt kinh ngạc của hai người, lần thứ hai cầm lấy trường cung. Lần này, theo ánh mắt của hắn, Gia Cát Minh Nguyệt và Mặc Sĩ Thần thấy rõ ràng, một con rái cá cạn to mọng đang bò dọc theo vách đá cao chót vót chậm rãi đi xuống.

    Tên dài bay ra, lại một con mồi thuận lợi tới tay, Mặc Sĩ Thần trong bụng nở hoa, xem ra, ngày hôm nay có thể không ngừng ăn no rồi, ngay cả khẩu phần lương thực của ngày mai ngày mốt cũng đều có chỗ để trông cậy vào rồi.

    Mặc Sĩ Thần lại tiếp được con rái cá cạn lớn, đang cân nhắc xem có nên đổi phương pháp xử lý khác, đã thấy Tiết Tử Hạo lại rút ra một mũi tên dài, chợt thấy giật mình.

    Dưới chân đỉnh đá, một con chồn mắt đỏ màu lông bóng loáng, đuôi dài lóe sáng đang chạy qua chạy lại rất nhanh, mấy lần bay tránh đã dán được vào vách đá bò lên trên đỉnh núi, động tác linh xảo mau lẹ, nhanh đến mức Tiết Tử Hạo ngay cả cơ hội xuất thủ cũng không có.

    Tiến vào Tầm Long sơn mạch đã mấy ngày rồi, đây vẫn là lần thứ nhất nhìn thấy hung thú chân chính, mấy người đều có chút kích động, vừa ăn thịt nướng, vừa để ý quan sát vách núi đá.

    Chỉ trong vòng hai tiếng ngắn ngủi, trước sau lại có mười hai con hung thú không giống nhau đều chạy lên đỉnh núi đá này, lần này, mấy người đều bắt đầu nghi ngờ.

    "Các ngươi nói xem, trên đỉnh núi này sẽ có kỳ trân dị bảo gì hay không?" Mặc Sĩ Thần dò hỏi.

    "Đi lên xem một chút?" Mặc Sĩ Thần nói ra, cũng chính là suy nghĩ trong lòng Tiết Tử Hạo.

    "Đi!" Gia Cát Minh Nguyệt bắt đầu thu thập bọc hành lý.

    Gói hành lý thật gọn gàng chắc chắn xong, mấy người cẩn thận từng li từng tí hướng về phía đỉnh núi đá mà bò lên, vách đá tuy rằng nhìn như bóng loáng, nhưng trên bề mặt lại có không ít góc cạnh, mấy người đều tập luyện từ thuở nhỏ, tuy không có sức mạnh và nhanh nhẹn như một kiếm sĩ, nhưng tố chất thân thể cũng coi như là mạnh hơn so với người bình thường, chậm rãi dọc theo vách đá bò lên thật gian nan, không biết qua bao nhiêu thời gian thì đã lên đến đỉnh núi.

    Đứng ở trên đỉnh ngọn núi, vừa nhìn vào phía bên trong, mấy người đồng thời sửng sốt.

    Từ phía dưới nhìn lên, ngọn núi nhỏ này tựa hồ cực kỳ nhọn, giống như bị rìu chém đao gọt, nhưng lên đến đỉnh núi mới phát hiện ra, chính giữa ngọn núi vậy mà lại có một cái lỗ tròn đường kính khoảng chừng 1 mét, để lộ ra một mảnh thung lũng rộng lớn bên trong núi đá, nơi đó mọc đầy kỳ hoa dị thảo, dưới ánh trăng mông lung mờ ảo càng thêm lung tinh rực rỡ đủ loại sắc màu khiến cho người ta hoa cả mắt, toả ra *dị hương thơm nồng đậm.
    *mùi hương kỳ lạ
    "Hoàng Phổ thảo, Hợp Linh thảo, Thanh Tâm thảo, Thái Dương hoa, Thiên La căn, Đan Miểu thảo... Phát tài rồi! Lúc này thật sự là phát tài rồi!" Gia Cát Minh Nguyệt nhìn thung lũng mà hai mắt tỏa sáng, gào thét lên.

    Thấy Gia Cát Minh Nguyệt luống cuống như thế, Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo dùng cái mông cũng có thể nghĩ được, những dược thảo này giá trị tất nhiên bất phàm. Hai người cũng nhếch môi cười lên, hưng phấn không thôi.

    "A!" Bỗng nhiên Gia Cát Minh Nguyệt kinh ngạc thốt lên một tiếng, "Không thể nào, lại có Thất Sắc Linh Lung. Các ngươi xem!"

    Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo nhìn theo hướng Gia Cát Minh Nguyệt chỉ, liền nhìn thấy một cái cây búp hoa bảy màu còn chưa nở ra.

    "Thật sự là! Trời ạ!" Tiết Tử Hạo và Mặc Sĩ Thần coi như không hiểu luyện kim, cũng biết rõ Thất Sắc Linh Lung cực kỳ quý giá. Có một lần, đệ nhất luyện kim sư của quốc gia treo số tiền lớn cầu mua Thất Sắc Linh Lung, nhưng chỉ mua được ba cây. Có thể thấy được là nó hiếm hoi đến mức nào. Nếu là trước đây, đúng là có thể bán đi lấy tiền, thế nhưng, hiện tại Gia Cát Minh Nguyệt chính là luyện kim sư, đương nhiên sẽ không tùy tiện bán đi.

    "Cây này dùng để luyện chế cái gì?" Mặc Sĩ Thần hai mắt tỏa ánh sáng hỏi, nói xong liền muốn đi hái.
     
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 15: Nguy cơ tập kích

    "Có thể luyện chế ra thứ tốt, giữ bí mật trước đã, chờ ta luyện chế xong sẽ nói cho các ngươi biết. Đồ đần, Mập Mạp, bây giờ không đi hái được. Phải đợi nó nở hoa mới được! Thời điểm còn là nụ hoa dược hiệu chỉ có một phần thôi! Phải để cho nó hoàn toàn nở rộ mới tốt." Gia Cát Minh Nguyệt vội vàng quát bảo Mặc Sĩ Thần dừng động tác lại.

    Mặc Sĩ Thần dừng lại, ngượng ngùng sờ sờ đầu của mình, xấu hổ cười cười. Hắn thật sự không biết lúc nào mới có thể hái hoa.

    "Chúng ta cắm trại ở ngay chỗ này đi. Đóa Thất Sắc Linh Lung này còn chưa có hoàn toàn nở rộ, đoán chừng buổi tối hôm nay sẽ nở, chúng ta ở ngay chỗ này đợi cả đêm đi, nếu không ngộ nhỡ bị hung thú nào đó ăn hết mất thì thật đáng tiếc." Gia Cát Minh Nguyệt làm ra quyết định. Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo không có ý kiến, đều đồng ý.

    Mặc Sĩ Thần buộc lại dây thừng ở đỉnh núi, ba người trượt vào sơn cốc dựng lều vải xong xuôi rồi mới cùng Tiết Tử Hạo và Mặc Sĩ Thần leo xuống chân núi ôm lên chút than củi để dấy lên đống lửa, lúc này mới sắp xếp xong xuôi.

    "Thật là một nơi tốt nha." Tiết Tử Hạo lại bắn ra một mũi tên, trúng một hung thú thân hình nhỏ bé. Những dã thú này dường như cũng đến đây ăn dược thảo, trước nửa đêm bọn nó đã đến đây không ít, thế nhưng sau nửa đêm rõ ràng lại ít hơn nhiều. Hiển nhiên hung thú ngửi thấy được mùi máu tươi, trực giác của bọn nó cho thấy nơi đây có nguy hiểm, thế là không dám đến nữa.

    Đêm nay, Tiết Tử Hạo và Mặc Sĩ Thần thay phiên nhau gác đêm, Gia Cát Minh Nguyệt lại ngủ rất ngọt ngào.

    Thế nhưng buổi tối hôm nay đối với một số người khác mà nói, lại không bình tĩnh được.

    ...

    "Cái gì hả, ngươi nói có tội phạm truy nã cấp độ B tiến vào Tầm Long sơn mạch?" Hiệu trưởng của học viện Bạch Vũ vốn đang ngủ say lại bị gọi dậy, nghe tin tức này xong, toàn thân toát mồ hôi lạnh. 178 tân sinh đệ tử đang tham gia lịch luyện ở trong Tầm Long Sơn mạch, dưới kinh nghiệm thực chiến phong phú của tội phạm truy nã, năng lực chiến đấu của những người trẻ tuổi này chẳng khác gì trẻ nhỏ tay không tấc sắt, ngộ nhỡ để xảy ra chuyện bất trắc, danh dự mấy trăm năm của học viện Bạch Vũ cũng sẽ bị phá hủy. Đối phương chính là tội phạm truy nã cấp độ B đó, trên tay hắn có bao nhiêu là mạng người rồi? Người cùng hung cực ác như vậy, gặp được đệ tử học viện, còn mơ tưởng hắn phát thiện tâm sao?

    "Đúng, đúng vậy, hiện tại không chỉ thành vệ quân, ngay cả đội vệ binh của phủ thành chủ cùng với hộ vệ của mấy đại gia tộc đều đã được điều động rồi." Giáo vụ trưởng mồ hôi đầy đầu vừa hấp tấp chạy một mạch về, thở dốc một hơi, nói lắp bắp.

    "Tội phạm truy nã cấp độ B này là người nào, chỉ có một mình hắn sao? Đã tiến vào Tầm Long sơn mạch từ lúc nào? Là có mục đích gì? Chỉ chạy trốn đến đây, hay là có mục đích khác?" Hiệu trưởng dù sao cũng là người có kiến thức rộng rãi, rất nhanh liền bắt buộc chính mình tỉnh táo lại, một hơi hỏi ra mấy vấn đề mấu chốt.

    "Chỉ có một." Hiệu trưởng nghe xong câu này thoáng thở phào nhẹ nhõm, nhưng một câu tiếp theo lại làm cho hắn bắt đầu lo lắng lên, "Mục đích không rõ lắm, chỉ biết thì ra hắn là một *lưu phỉ nổi danh vùng biên cảnh, tên là La Kiêu, mấy năm qua đã gây án nhiều lần, liên tục bị truy nã trên toàn quốc, không biết tại sao lại chạy thục mạng đến thành Thương Phong của chúng ta vào lúc này, trên đường còn đánh cướp đội ngũ đang về quê thăm người thân của Quận Thừa đại nhân, nghe nói... Nghe nói còn cưỡng gian rồi giết chết con gái của Quận thừa đại nhân." Nói đến đây, giọng nói của giáo vụ trưởng thanh âm bất giác hơi chùng xuống.
    *lưu phỉ ; ta nghĩ là dạng trộm cướp ko hoạt động cố định ở 1 địa bàn mà hay chạy khắp nơi :z15:

    "Ôi..." Mặt hiệu trưởng thoáng thay đổi. Tại biên cảnh ngông cuồng nhiều năm, bị truy nã nhiều năm lại không bị sa lưới, lưu phỉ này không chỉ có thực lực cao, hơn nữa tâm tính khẳng định cực kỳ giảo hoạt, trên đường tháo chạy vẫn còn dám cướp đoàn xe của quận thừa đại nhân, cưỡng gian rồi giết chết con gái của quận thừa, điều này cũng cho thấy người này cực kỳ liều lĩnh lại tâm ngoan thủ lạt, nghĩ đến những tân sinh mới nhập học không lâu giờ đây đang ở trong sơn mạch, trái tim hiệu trưởng cũng chạy lên cổ họng rồi.

    "Hiệu trưởng, hiệu trưởng, không tốt rồi!" Lại một gã giáo viên trẻ tuổi vừa bổ nhào vừa lăn vọt vào, thần sắc vô cùng lo sợ.

    "Xảy ra chuyện gì?" Hiệu trưởng dựng thẳng người lên, tâm tư chùng xuống, chẳng lẽ đã xảy ra chuyện?

    "Vừa mới nhận được tin tức, lưu phỉ La Kiêu đã tiến vào chỗ Tầm Long sơn mạch trong thành Thương Phong chúng ta, còn giao chiến với đội vệ binh của thành chủ đại nhân và người của Bàng gia rồi." Giáo viên trẻ tuổi thở phì phò nói ra.

    "Kết quả ra sao?" Hiệu trưởng vội vàng hỏi.

    "Lưu phỉ kia bị thương, trốn vào trong rừng, nhưng mà Tư Hoa của đội vệ binh phủ thành chủ và Bàng Nguyên Khánh của Bàng gia cũng bị hắn đả thương trở về rồi."

    Hiệu trưởng sắc mặt trắng bệch, hô hấp lập tức trở nên dồn dập, hai người Tư Hoa và Bàng Nguyên Khánh đều đã tốt nghiệp học viện Bạch Vũ, đối với thực lực của bọn hắn hiệu trưởng đương nhiên là hiểu khá rõ, hai người này trước lúc tốt nghiệp thì đã đạt đến tiêu chuẩn của Cao Cấp Kiếm Sĩ, mấy năm qua, thực lực hẳn cũng được đề cao không ít, ngay cả bọn hắn mà còn không bắt được La Kiêu hơn nữa còn bị thương, điều này cho thấy tên lưu phỉ kia ít nhất cũng có thực lực của Cao Cấp Kiếm Sĩ, thậm chí đạt đến tiêu chuẩn Đại Địa Kiếm Sĩ.

    Một điều đáng mừng duy nhất là lưu phỉ này cũng bị thương, mức độ uy hiếp hơi hạ thấp xuống một chút.

    Nhưng mà, đối với một đám tân sinh vừa mới thông qua khảo hạch, cho dù là thiên tài, thực lực cũng chẳng mạnh mẽ được bao nhiêu, quan trọng hơn là, kinh nghiệm thực chiến của bọn hắn gần như bằng không, gặp phải lưu phỉ độc ác lại có thực lực cao cường và kinh nghiệm phong phú như vậy, kết quả sẽ như thế nào? Hiệu trưởng không dám nghĩ tiếp nữa.

    "Hiệu trưởng, bây giờ chúng ta xử lý sao đây?" Giáo vụ trưởng nhìn sắc mặt âm u không rõ của hiệu trưởng, dè dặt hỏi.

    "Đồ con lừa, hiện tại còn hỏi ta xử lý ra sao nữa hả, lập tức phái ra tất cả nhân thủ, mang đám đệ tử về đây cho ta, một người cũng không thể thiểu, bọn hắn mà có ai thiếu đi cọng tóc nào, ta sẽ lột da của ngươi ra!" Hiệu trưởng gần như là gào thét lên.

    Chờ bọn hắn đều đi ra khỏi cửa, hiệu trưởng trầm ngâm một lát, cũng thay quần áo xong, hướng về phía Tầm Long sơn mạch chạy đi.

    Rất nhanh, tất cả các lão sư của học viện Bạch Vũ đều tập trung ở cửa vào sơn mạch, tất cả đại thế gia và phú thương hào phú trong thành cũng đã phái cao thủ nhà mình ra, những thế gia, hào phú này ít nhiều cũng có đệ tử đang thí luyện trong sơn mạch, cho nên cũng không dư sức phối hợp hành động của học viện, nhân thủ tập hợp đầy đủ xong, phân chia khu vực liền xuất phát.

    Cùng lúc đó, thành vệ quân đã bố trí người ở Tầm Long sơn mạch xong xuôi, bốn phía truy tìm tung tích tội phạm truy nã cấp độ B, La Kiêu.

    Giữa đêm đen như mực, xung quanh Tầm Long sơn mạch tĩnh mịch lại xuất hiện từng trận ầm ĩ, vô số bóng người tìm kiếm khắp nơi trong rừng, tiếng nói chuyện giữa rừng núi không ngừng xa xa quanh quẩn. Những chim thú trước giờ quen thuộc với sự u tĩnh của sơn mạch, nay bị dọa đến mức chạy trốn tứ tán, trong rừng hỗn loạn thành một bầy.

    Dưới sự tìm kiếm tập trung như vậy, các học viên lần lượt bị dẫn về.

    "134, 135..." Lão sư dẫn đội một bên cân đối hành động các nơi, một bên kiểm kê nhân số, tâm tình khẩn trương dần dần trầm tĩnh lại.

    "Chỗ kia lại có năm người trở về!" Một lão sư trẻ tuổi mắt sáng chỉ chỉ về phía cửa vào sơn mạch, kích động hô to một tiếng.

    Nhìn thấy đệ tử trở về ngày càng nhiều, tâm tình hiệu trưởng vốn đang treo cao cuối cùng cũng được đặt xuống, bốn phía, người của các đại thế gia và hào phú cũng lộ ra thần sắc nhẹ nhõm.

    Học viên Bạch Vũ, đội vệ binh phủ thành chủ, người của các đại thế gia, hộ vệ trong thành, ngoài ra còn đội ngũ lúc trước vào rừng truy tiễu( truy kích và tiêu diệt) La Kiêu; lúc này xung quanh Tầm Long sơn mạch ít nhất tụ tập mấy trăm cao thủ, qua lại xen kẽ, cho dù không phải thiên la địa võng, thì lưu phỉ kia cũng không có cơ hội ra tay đả thương, hắn nếu không hiện thân thì thôi, chỉ cần xuất hiện một lần cũng sẽ bị quần công ngay, cho dù hắn có bổn sự cao đến đâu, khẳng định cũng sẽ chết không có chỗ chôn.

    "Sao rồi, còn có bao nhiêu đệ tử chưa trở về?" Hiệu trưởng hỏi. Hiện tại tâm tình tốt, hiệu trưởng đại nhân lại khôi phục phong phạm của cao nhân vân đạm phong khinh, *vinh nhục bất kinh như ngày thường.
    *vinh nhục bất kinh : vinh quanh hay nhục nhã cũng không kinh hoảng, sợ hãi
    "Chỉ còn thiếu ba người." Lão sư dẫn đội đếm lại nhân số một lần nữa.

    "Ba người nào? Lập tức kiểm kê!" Hiệu trưởng quyết đoán nói.

    Rất nhanh, bên dưới báo tên lên lại khiến cho hiệu trưởng nhíu mày. Lại là Gia Cát Minh Nguyệt, Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo! Gia Cát Minh Nguyệt, thân phận tuy ám muội, nhưng nàng dù sao cũng là người của Gia Cát gia, nếu như bị xảy ra chuyện trong lúc lịch luyện ở học viện, hắn làm sao cũng không thoát được trách nhiệm. Mà Mặc Sĩ Thần cũng rất phiền toái, là nhi tử của gia chủ Mặc Sĩ gia, là một trong ba đại thế gia của thành Thương Phong. Rất có thể là tộc trưởng tiếp theo của Mặc Sĩ gia. Đau đầu, thật sự là đau đầu! Hai người này nếu như thật sự xảy ra chuyện, vị trí hiệu trưởng này của hắn, sẽ không còn!

    "Gọi mấy lão sư lớp Cao cấp, còn có người của Mặc Sĩ gia đến đây, cùng ta lên sơn mạch tìm người!" Hiệu trưởng lập tức làm ra quyết định, "Những người khác, hộ tống các học viên trở về thành."

    ...

    Bên trong Tầm Long sơn mạch, một đội ngũ khoảng mười người đang ra sức băng rừng vượt núi, một đường cẩn thận tìm kiếm ,nhìn kiểu dáng quần áo và đao kiếm tiêu chuẩn trong tay họ có thể nhận ra bọn họ chính là quân hộ vệ của thành Thương Phong. Đến đây đã sắp ra khỏi phụ cận Tầm Long sơn mạch rồi, thời gian dần trôi qua càng đi càng vào sâu bên trong sơn mạch, phía trước gần như không còn nhìn ra dấu vết của đường mòn nữa rồi.

    "Đội trưởng, mau nhìn, nơi này có một mảnh quần áo!" Một gã quân sĩ mừng rỡ hô.

    "Ừm, là quần áo trên người tên lưu phỉ kia đấy, không thể tưởng được người này lại giảo hoạt như thế, bắt chúng ta lượn một vòng lớn, cuối cùng hắn lại trốn vào chỗ sâu bên trong sơn mạch." Quan dẫn đội thành vệ quân nói.

    "Đội trưởng, chúng ta còn phải đuổi nữa sao?" Quân sĩ nhìn qua một mảnh núi rừng rậm rạp kín mít, ngẫu nhiên lại truyền đến vài tiếng thú rống, có chút khiếp đảm hỏi.

    "Đuổi, tại sao lại không đuổi, hắn đã bị thương, trốn không được xa, mười mấy người chúng ta cùng nhau tiến lên, chẳng lẽ còn không đối phó được hắn? Cơ hội thăng quan phát tài chính là đây rồi, các huynh đệ, đều xốc lại tinh thần cho ta." Quan quân cổ vũ tinh thần mọi người, trong ánh mắt từng ánh lửa chớp động lên sáng quắc.

    "Vâng!" Bọn họ cùng kêu to lên, đứng thẳng lưng, đi theo sau quan quân tiếp tục đi vào chỗ sâu bên trong sơn mạch.

    ...

    Ở một chỗ khác xung quanh Tầm Long sơn mạch, trong ao đầm dơ bẩn, một bóng người lặng lẽ trồi lên mặt nước, một ngụm nhổ ra cỏ lau trong miệng, há miệng hút vài hơi khí, kéo toàn thân nước bùn bò lên trên bờ, hướng về một mảng rừng núi mông lung mờ mịt phía trước mà đi, phương hướng đó, đúng là hướng về phía ngọn núi đá chỗ mấy người Gia Cát Minh Nguyệt.
     
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 16 : Chậc chậc, thật quá bi thảm nha!

    Trời đã sáng, nơi sơn cốc ẩn trong đỉnh núi đá, các loại hoa đủ mọi màu sắc đang đua nhau nở, những giọt sương sớm trong veo trên cánh hoa rung rinh theo gió, lấp lánh ánh nắng, nhị hoa mềm mại non nớt tỏa ra từng đợt mùi hương, hương hoa vừa nồng nàn da diết lại vừa phảng phất một mùi thơm dịu nhẹ thấm sâu vào lòng người.

    "Nhìn kìa, hoa nở rồi, hoa nở rồi!" Mặc Sĩ Thần mở to mắt, liếc thấy búp hoa Thất sắc Linh Lung kia đã hoàn toàn nở rộ, chỉ thấy bảy cánh hoa mịn màng bao lấy nhụy hoa màu vàng giống như những vì sao vây quanh mặt trăng vậy, mỗi một cánh hoa đều có một màu riêng biệt, đỏ cam vàng lục lam chàm tím, bảy cánh hoa bảy màu giống như một chiếc cầu vồng hình tròn vậy, rực rỡ xinh đẹp làm cho người ta thất thần, Mặc Sĩ Thần không khỏi vui mừng reo lên.

    Gia Cát Minh Nguyệt và Tiết Tử Hạo chui ra khỏi lều vải cũng nhìn thấy.

    "Thật xinh đẹp." Tiết Tử Hạo sợ hãi thán phục.

    “Mau tranh thủ thời gian thu lấy đi, thời gian Thất sắc Linh Lung hoa nở rộ quá ngắn, từ lúc hoa bắt đầu nở đến ba giờ sau sẽ héo rũ, khi đó không còn đáng giá nữa." Gia Cát Minh Nguyệt là người đầu tiên tỉnh táo lại, lẩm bẩm.

    "Ồ." Mặc Sĩ Thần nghe thấy mấy chữ không đáng giá, trong lòng lộp bộp một cái, bò dậy định nhào về phía Thất sắc Linh Lung.

    "Đồ đần! Dừng tay! Ngươi mà hái hoa kiểu đó thì cũng không đáng tiền đâu." Gia Cát Minh Nguyệt không chút khách khí đoạt lấy cung trong tay Tiết Tử Hạo, trực tiếp bắn về phía Mặc Sĩ Thần phát. Tức giận trợn mắt lườm hắn xong, móc ra một cái bình sứ nửa trong suốt, tự mình tiến lên, bao lấy đóa hoa từ trên xuống dưới, nhanh chóng cắt bỏ đoạn cuống hoa xong đậy nắp bình lại, hoàn toàn phong kín.

    Đem bình sứ cất kỹ vào trong người xong, Gia Cát Minh Nguyệt nhẹ nhàng thở ra, quay đầu nhìn lại, đã thấy Tiết Tử Hạo đang đứng dựa lưng vào vách đá, vẻ mặt cảnh giác, một tay nắm thật chặt trường cung, tay kia túm lấy mũi tên. Gia Cát Minh Nguyệt cũng cảm thấy nặng nề trong lòng, đối với vẻ mặt này của Tiết Tử Hạo Gia Cát Minh Nguyệt cũng không xa lạ gì, mấy ngày qua, mỗi khi xuất hiện tình huống dị thường gì, trên mặt của hắn cũng sẽ xuất hiện loại biểu lộ này.

    Chẳng lẽ gặp nguy hiểm? Gia Cát Minh Nguyệt cũng không có nghi ngờ khả năng quan sát của Tiết Tử Hạo, thân là tiễn thủ, hắn cảm giác nguy hiểm chính xác hơn nhiều so với người khác.

    Lúc này Mặc Sĩ Thần cũng phát hiện ra chỗ không đúng rồi, cùng với Gia Cát Minh Nguyệt đứng yên một chỗ bất động thanh sắc nhìn về phía Tiết Tử Hạo.

    Tiết Tử Hạo mở cung cài tên, đầu mũi tên hơi di động, cuối cùng dừng lại ở một phương hướng, khẽ híp mắt lại.

    "Thật không ngờ, như vậy mà cũng có thể phát hiện ra ta." Theo một giọng nói khàn khàn vang lên, vách đá phía đối diện bỗng nhiên chuyển động, rạn nứt ra vô số mảnh nhỏ, sau đó từng mảnh bị lột xuống, lộ ra một bóng người quần áo tả tơi.

    "Ai?" Mấy người Gia Cát Minh Nguyệt lúc này mới nhìn thấy rõ ràng, hóa ra toàn thân người này đều bị bao phủ bởi một lớp bùn nhão thật dày, sau khi bùn khô màu sắc cực kỳ giống với màu của vách đá, lại thêm lúc trước hắn vẫn không nhúc nhích, mấy người chỉ lo để ý Thất sắc Linh Lung, vậy mà lại không phát hiện ra sự có mặt của hắn.

    Người này đến đây từ lúc nào? Bọn hắn rõ ràng không hề phát hiện ra. Chẳng qua, điều đó đã không còn quan trọng nữa. Quan trọng là ..., ở trên người của hắn, mấy người đều cảm giác được khí tức nguy hiểm. Đó là một loại nguy hiểm chí mạng, người này khiến cho bọn họ cảm thấy cực kỳ áp lực, ánh mắt hắn nhìn bọn họ, giống như độc xà đang nhìn con mồi vậy.

    Người không nói một lời, trắng trợn đánh giá ba người Gia Cát Minh Nguyệt, bẻ bẻ cổ hoạt động gân cốt rồi đứng thẳng người lên, lúc này đám Gia Cát Minh Nguyệt mới phát hiện ra người này lớn lên cực kỳ cường tráng, toàn thân toát ra khí thế cường hãn, quần áo dơ bẩn bị vũ khí sắc bén cắt đứt, trên người lộ ra vài vết thương vừa sâu vừa dài, miệng vết thương lúc này đã kết vảy lại phối hợp với những vệt bùn đất bẩn thỉu càng khiến cho hắn có vẻ dữ tợn đáng sợ.

    "Mang chút nước và đồ ăn đến đây." Người nọ xoay xoay cái cổ, tùy ý phân phó đám người Gia Cát Minh Nguyệt, hoàn toàn không thấy cung tiễn trong tay Tiết Tử Hạo.

    Mặc Sĩ Thần nhíu mày một cái, đang muốn phát tác. Gia Cát Minh Nguyệt lại đưa tay ngăn cản Mặc Sĩ Thần. Tiết Tử Hạo và Mặc Sĩ Thần nhìn không ra, nhưng mà nàng nhìn ra. Người trước mắt này, hẳn là trên tay đã dính đầy máu tươi. Nói cách khác, người này, cũng không giống như cường đạo bình thường. Nhất định là người chết trong tay hắn không chỉ có một người. Người như vậy, bây giờ bọn họ còn không thể chống lại.

    Gia Cát Minh Nguyệt ngăn lại hành động thiếu suy nghĩ của Mặc Sĩ Thần xong, khom người trên mặt đất mở túi ra, lấy nước trong và đồ ăn, ném cho người nọ.

    Người nọ hiển nhiên rất hài lòng với hành vi của Gia Cát Minh Nguyệt, nhận lấy thức ăn nước uống rồi, bắt đầu ăn như hổ đói. Nhưng mà, Gia Cát Minh Nguyệt nhạy cảm phát hiện, người này tuy rằng rất đói, nhưng mà trong lúc ăn ngấy nghiến như vậy lại không hề mất cảnh giác, một mực chú ý động tác của mấy người bọn họ. Điều này khiến cho Gia Cát Minh Nguyệt càng thêm đề phòng.

    Người nọ ăn uống no đủ xong xuôi, lúc này mới cười hắc hắc, nhìn Gia Cát Minh Nguyệt nói: "Cô gái nhỏ, đem Thất Thải Linh Lung ngươi vừa hái xong đưa cho ta đi."

    "Dựa vào cái gì phải đưa cho ngươi!" Mặc Sĩ Thần phẫn nộ quát.

    "Cho ngươi." Gia Cát Minh Nguyệt lại ném Thất Thải Linh Lung đã thu hái tốt cho người nọ, lại nói, "Ngươi cũng ăn uống no đủ rồi, đồ cũng lấy được, chúng ta có thể đi chưa?"

    Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo thấy thái độ của Gia Cát Minh Nguyệt như vậy, cũng hiểu được, người trước mắt này, có lẽ còn nguy hiểm hơn nhiều so với tưởng tượng của bọn họ.

    Ai ngờ, người nọ bắt được Thất Thải Linh Lung xong lại nhe răng ra cười: "Cô bé, ngươi nhìn cũng không tệ nha. Như vậy đi, hầu hạ ta một chút, ta vui vẻ, còn có thể thả cho ngươi một con đường sống."

    Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo chợt biến sắc mặt, đặc biệt là Mặc Sĩ Thần, lập tức muốn triệu hoán ma sủng của mình ra. Nhưng mà, trong giây lát, người nọ đã động. Mặc Sĩ Thần chỉ cảm thấy hoa mắt, bụng cực kỳ đau nhức. Sau đó cả người đã bay lên, nặng nề đập vào vách đá dựng đứng. Đau đến mức hắn làm thế nào cũng không đứng dậy được, chú ngữ tất nhiên cũng bị làm cho gián đoạn rồi. Người nọ chỉ đá một cước, đã giải quyết được Mặc Sĩ Thần.

    Lập tức, Tiết Tử Hạo cũng lui về phía sau vào bước, giương cung bắn tên nhắm vào sau lưng người nọ. Nhưng mà mũi tên vừa bắn ra, người nọ cũng không thèm quay người, thò tay ra đỡ, thì đã bắt được mũi tên của Tiết Tử Hạo ném xuống mặt đất.

    "Độ chính xác không sai, chỉ tiếc không có lực." Người nọ khinh miệt cười, xoay người về phía Tiết Tử Hạo, hung hăng đánh một quyền vào phần bụng của Tiết Tử Hạo. Tiết Tử Hạo kêu rên một tiếng, cả người cũng bay ra ngoài, ngã trên mặt đất, thống khổ ôm lấy bụng của mình.

    "Ngươi, rốt cuộc là ai..." Tiết Tử Hạo khó khăn hỏi ra câu này. Hắn cuối cùng cũng đã hiểu rõ vừa rồi tại sao thái độ của Gia Cát Minh Nguyệt lại phải khách khí như vậy. Người nam nhân này, mạnh phi thường, mạnh hơn rất nhiều so với bọn họ. Muốn giết chết bọn họ, dễ như trở bàn tay.

    "Nói cho các ngươi biết đại danh của ta cũng không sao. La Kiêu." La Kiêu nhe răng cười, nói xong cũng không hề để ý tới sắc mặt đại biến của Tiết Tử Hạo, mà là quay người nhìn Gia Cát Minh Nguyệt đang run lấy bẩy."Cô gái nhỏ, hầu hạ ta thoải mái, ta sẽ tha ngươi một mạng."

    "Như vậy, đồng bạn của ta thì sao?" Gia Cát Minh Nguyệt mặt mày tái nhợt, toàn thân phát run, tựa hồ cố lấy toàn bộ dũng khí hỏi ra.

    "Ngươi quá tham lam rồi, cô bé ạ. Để lại mạng của một mình ngươi cũng là ưu đãi ngươi rồi." La Kiêu nhướng mi, cười không kiêng nể gì cả.

    Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo đều nắm thật chặt nắm đấm, rung động trong lòng qua đi, phẫn hận và không cam lòng dâng lên. La Kiêu, danh tự của người này bọn hắn đều đã nghe qua. Lưu phỉ tội ác tày trời ở biên cảnh, thủ đoạn tàn nhẫn, thực lực cao cường. Tội phạm truy nã cấp độ B, bị truy nã thật lâu mà vẫn chạy thoát. Thế mới biết hắn giảo hoạt đến mức nào. Nhưng mà, người như vậy, làm sao có thể xuất hiện tại Tầm Long sơn mạch thuộc về phụ cận thành Thương Phong ? Mà bây giờ, hắn muốn khinh bạc Gia Cát còn bọn họ lại bất lực!

    "Gia Cát, dược thủy..." Mặc Sĩ Thần cố nến đau nhức kịch liệt trên bụng, quay về phía Gia Cát Minh Nguyệt khẽ hô.

    "Ta, ta chỉ luyện chế ra hai bình, đều bị các ngươi uống hết rồi, không còn nữa!" Gia Cát Minh Nguyệt khóc nức nở nói ra. Trong lòng Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo dâng lên tuyệt vọng. Hơn nữa là thống khổ và phẫn nộ, chẳng lẽ bọn hắn phải thật sự trơ mắt ếch ra nhìn Gia Cát bị người nọ chà đạp?

    La Kiêu nghe hai người nói chuyện, nhịn không được cười lên ha hả: "Cô gái nhỏ, ngươi thật thú vị nha, chẳng lẽ còn muốn phản kháng? Chẳng qua, theo lời của các ngươi, có vẻ rất đáng tiếc nhỉ, đòn sát thủ của các ngươi cũng bị mất rồi sao. Yên tâm, ta sẽ không giết đồng bạn của ngươi sớm như vậy đâu, ta sẽ để cho bọn hắn thưởng thức chuyện tốt của ta và ngươi một chút, sau đó mới kết liễu bọn hắn." Trong mắt La Kiêu, Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo căn bản là không có lực uy hiếp gì, đặc biệt là lúc này đã bị chính mình đánh cho bất động rồi.

    "Ta, ta..." Gia Cát Minh Nguyệt chớp mắt, khóe mắt có nước mắt đọng lại, "Ta, ta biết ta không phải là đối thủ của ngài, cho nên vừa rồi ta cũng bảo đồng bạn của ta không nên động thủ mà."

    "Ha ha ha... Ngươi thật đúng là đáng yêu." La Kiêu bị thái độ này của Gia Cát Minh Nguyệt lấy lòng rồi, nhìn bộ dạng hoa lê đẫm mưa kia của Gia Cát Minh Nguyệt, trong lòng dâng lên một cảm giác thỏa mãn biến thái, giơ tay ngoắc một cái, "Đến đây, cô bé, làm cho ta thoải mái xong, ta nói lời giữ lời, sẽ không giết ngươi."

    "Vậy, vậy ngươi phải nhẹ nhàng một chút." Gia Cát Minh Nguyệt dè dặt cầu xin.

    "Ha ha ha..." La Kiêu cười càng thêm vui vẻ rồi, bước về phía Gia Cát Minh Nguyệt. Gia Cát Minh Nguyệt khẩn trương nắm chặt hai tay.

    Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo thống khổ nhắm nghiền hai mắt.

    Gia Cát Minh Nguyệt nhút nhát e lệ đứng nguyên tại chỗ, đợi La Kiêu đi tới gần, bỗng nhiên lại nâng tay trái lên, nhắm ngay mặt La Kiêu.

    "Vèo!" một tiếng, một mũi tên tinh xảo bén ngót bắn ra.

    Khoảng cách lại gần như vậy, La Kiêu sắc mặt đại biến, sợ hãi vội vã trốn sang bên cạnh. Mũi tên sượt qua mặt La Kiêu mặt, để lại một vết thương thật sâu, máu tươi lập tức phun ra.

    "Tiện nhân!" La Kiêu giận không kiềm chế được rống to lên, muốn lao vào Gia Cát Minh Nguyệt.

    Tiết Tử Hạo và Mặc Sĩ Thần mở mắt ra, nhìn thấy một màn này, đều ngây người ra.

    "Xem mũi tên!" Gia Cát Minh Nguyệt lại nâng tay phải lên lần nữa, hét lớn một tiếng.

    La Kiêu kinh hãi trốn vội, lại phát hiện không hề có động tĩnh gì. Ngẩn người, nhìn về phía Gia Cát Minh Nguyệt, đã thấy sắc mặt kinh hoảng của Gia Cát Minh Nguyệt, đang giơ tay phải lên nhắm vào La Kiêu, trong miệng hô hào, xem mũi tên, xem mũi tên. Nhưng mà, vẫn không có động tĩnh gì. Gia Cát Minh Nguyệt nhanh chóng toát mồ hôi.

    La Kiêu lấy lại tinh thần, cất tiếng cười to, bắt đầu chậm rãi đi về phía Gia Cát Minh Nguyệt: "Tiện nhân, vốn muốn tha ngươi một mạng, xem ra chính ngươi muốn chết mà."

    Gia Cát Minh Nguyệt nhìn La Kiêu càng ngày càng gần, rất là bối rối. Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo ở bên ngoài nhìn cũng sốt ruột không thôi. Tiết Tử Hạo lặng lẽ làm khẩu ngữ với Mặc Sĩ Thần. Mặc Sĩ Thần lần này lấy lại tinh thần, vội vàng tập trung tư tưởng nhắm mắt đọc chú ngữ.

    Mà lúc này đây, La Kiêu đã đến gần Gia Cát Minh Nguyệt, thò tay muốn túm lấy bả vai của Gia Cát Minh Nguyệt. Lúc này, Gia Cát Minh Nguyệt lại nâng tay phải lên một lần nữa, trong miệng quát to: "Xem mũi tên!"

    La Kiêu khinh miệt cười cười, lơ đễnh, không né không tránh, trực tiếp lao đến muốn bắt Gia Cát Minh Nguyệt.

    Nhưng mà, dị biến nổi lên!

    Từ trong tay áo của Gia Cát Minh Nguyệt, lại bắn ra một mũi tên tinh xảo. Đây không phải điều quan trọng nhất, vấn đề là nơi mà Gia Cát Minh Nguyệt nhắm trúng, lại là giữa hai chân La Kiêu, bộ vị quan trọng nhất của nam nhân!
     
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108

    Chương 17: Dừng, dừng lại! Các ngươi quá tàn nhẫn.

    "A ——!" Một màn trình diễn bi thảm nhất thế gian bắt đầu. Tiếng kêu thảm thiết của La Kiêu đâm vào lỗ tai mấy người Gia Cát Minh Nguyệt làm cho tai họ giống như sắp nổ tung. La Kiêu bưng lấy vị trí dưới khố của chính mình, lăn lộn trên mặt đất, không ngừng gào thét. Thế nhưng không gian chung quanh gần như bị bịt kín, âm thanh chỉ có thể vang vọng ở trong thung lũng, không có cách nào truyền đi. Vì lẽ đó ba người Gia Cát Minh Nguyệt đều cảm thấy lỗ tai mình bị chấn động sắp điếc rồi.

    Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo ngây ngốc nhìn cảnh này, rùng mình một cái, hai người đều theo bản năng không hẹn mà cùng làm một động tác, che chỗ dưới khố. Trái tim nhỏ, đều đang run rẩy. Thật đáng sợ, quá quá bi thảm rồi!

    "Còn đứng ngây ra đó làm gì? !" Gia Cát Minh Nguyệt gầm lên giận dữ.

    Tiết Tử Hạo phục hồi tinh thần lại, cầm lấy cây cung lúc trước rơi xuống bên cạnh mình, giương cung bắn tên, nhắm ngay La Kiêu đang đau đớn đến mức không muốn sống. Mặc Sĩ Thần gọi ra giáp thú, giáp thú tiến lên mạnh mẽ giẫm lên La Kiêu.

    "Không cần biết ngươi là kim chung tráo hay là kim cương, nơi đó trúng chiêu thì hãy chờ chết đi." Gia Cát Minh Nguyệt nhìn La Kiêu hoàn toàn không có sức lực chống đỡ lại, đắc ý chống nạnh đứng bên cạnh chỉ huy, "Lên, Chuột nhắt, Mập mạp, có thù báo thù có oán báo oán!"

    Tiết Tử Hạo và Mặc Sĩ Thần, một người uống xong dược thủy lực lượng bình thường mà Gia Cát Minh Nguyệt đã đưa cho lúc trước, sử dụng hết sức lực bú sữa mà bắn tên vào La Kiêu, người còn lại đang chỉ huy giáp thú mạnh mẽ giẫm đạp. Mà La Kiêu đang lúc đau khổ tột cùng, trong khoảng thời gian ngắn không còn hơi sức phản kháng lại. Hạ thân đau nhức làm cho hắn hầu như mất đi ý thức.

    Gia Cát Minh Nguyệt đứng ở một bên nhìn một màn thê thảm trước mắt, lấy hai tay che mặt của mình, từ bên trong khe hở giữa hai bàn tay nhìn lén , vừa xem vừa thỉnh thoảng thở ra một hơi khí lạnh, tỏ vẻ trách trời thương dân: "Thật đáng thương, thật đáng thương. Ôi, nam nhân bị bắn trúng nơi đó, thật sự thống khổ như vậy sao? Chẳng qua, ta muốn tự mình chứng minh cũng không có cơ hội rồi. Thực sự là đáng tiếc mà."

    Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo nghe thấy, cả đầu đầy vạch đen luôn, hai người đã không nói lên lời rồi. Thế nhưng, động tác trên tay cũng không có dừng lại.

    La Kiêu đã bị bắn thành tổ ong, trên người nhiều chỗ đã bị giáp thú giẫm gãy xương. Hiện tại, nằm ở chỗ kia không nhúc nhích, vẫn còn duy trì động tác ôm lấy hạ thân như lúc trước.

    "Dừng lại, dừng lại! Các ngươi quá tàn nhẫn. Người ta chết rồi, các ngươi vẫn còn ở đó mà bắn." Gia Cát Minh Nguyệt nhìn La Kiêu sớm đã ngừng giãy dụa, cuối cùng thong thả kêu hai người dừng tay. Cái dáng vẻ vô cùng đau lòng kia, khiến cho Tiết Tử Hạo và Mặc Sĩ Thần nhìn thấy mà co giật khóe miệng. Điệu bộ đó của Gia Cát Minh Nguyệt, chính là chồn chúc tết gà, quá giả dối! Giả dối khiến người ta phun máu.

    "Chết rồi chứ? Xác định chết rồi chứ?" Gia Cát Minh Nguyệt cẩn thận chậm rãi tiến lên, nắm lấy cành cây chọc chọc La Kiêu, xác định La Kiêu đã chết đến không thể chết hơn, mới xông lên phía trước, mạnh mẽ giẫm lên thi thể La Kiêu, miệng mắng chửi điên cuồng, "Khốn kiếp, đi chết đi, đi chết! Ngươi có biết ta cố nặn ra nước mắt rất khổ cực hay không, ngươi có biết xu nịnh ngươi ta rất buồn nôn hay không, ngươi có biết chính ta cũng phải nổi da gà lên hay không, ngươi có biết *tụ lý tiễn của ta rất quý giá không! Vậy mà phải lãng phí trên người kẻ cặn bã như ngươi. Đi chết, đi chết đi!"
    *tụ lý tiễn ở đây dịch là mũi tên trong tay áo, có lẽ là một loại mũi tên nhỏ thường được giấu trong tay áo, nhưng ta muốn để nguyên thế này
    "Đã chết rồi!"

    "Thật là tàn nhẫn..."

    Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo đầu tiên là trợn mắt ngoác mồm nhìn động tác của Gia Cát Minh Nguyệt, sau đó hai người liếc mắt nhìn nhau, lắc đầu, cũng giả mù sa mưa ra vẻ vô cùng đau đớn cảm thán.

    "Tụ lý tiễn của ta đâu!" Gia Cát Minh Nguyệt đứng ở chỗ kia kêu gào xong, xoay người đi tìm mũi tên lúc nãy bắn ra, cẩn thận cất đi. Còn mũi tên bắn ở chỗ kia của La Kiêu, đánh chết nàng, nàng cũng không cần.

    Gia Cát Minh Nguyệt ngồi xổm ở trước thi thể của La Kiêu, quay sang nói với Tiết Tử Hạo và Mặc Sĩ Thần: "Còn đứng ngây ra đó làm gì?"

    "A? sao!" Mặc Sĩ Thần nhịn đau, gần như là bò tới, định thò tay tìm mũi tên chỗ thân dưới của La Kiêu.

    "Ngươi muốn làm gì?" Gia Cát Minh Nguyệt ghét bỏ hỏi.

    "Ngươi không phải muốn tụ lý tiễn của ngươi hay sao?" Mặc Sĩ Thần nghi ngờ hỏi.

    "Muốn cái đầu ngươi ấy! Buồn nôn như vậy, ngươi còn muốn hả!" Gia Cát Minh Nguyệt nổi giận, thò tay lật thật mạnh, "Ta bảo ngươi soát người hắn, đem toàn bộ thứ tốt trên người hắn lôi ra đây . Hắn bẩn như vậy, lẽ nào ngươi muốn ta tự tay tìm kiếm sao!"

    Mặc Sĩ Thần mặt xạm lại, nhưng vẫn nghe lệnh, bắt đầu tìm kiếm trên thi thể La Kiêu.

    "Gia Cát, tụ lý tiễn của ngươi, thực sự là thứ tốt nha. Thật là lợi hại, khiến người ta khó lòng phòng bị đó. Đến bây giờ ta vẫn còn chưa tin tưởng chúng ta lại có thể giết chết được tội phạm truy nã nguy hiểm như La Kiêu đâu. Phải biết, hắn chính là tội phạm truy nã cấp độ B đó. Thật giống nằm mơ vậy." Tiết Tử Hạo hai mắt tỏa sáng nhìn ống tay áo của Gia Cát Minh Nguyệt. Không biết vì sao mà hắn luôn cảm thấy Gia Cát Minh Nguyệt vĩnh viễn có giữ lại hậu chiêu? Quá thần kỳ, quá lợi hại rồi! Trước là dược thủy lực lượng bản tăng cường, hiện tại là tụ lý tiễn.

    "Nam nhân cường hãn hơn nữa, thì nơi đó cũng là nhược điểm. Chính ta làm, tiêu hao rất nhiều tinh lực mới làm được." Gia Cát Minh Nguyệt đắc ý vén tay áo lên, lộ ra cây nỏ khéo léo tinh xảo cho Tiết Tử Hạo xem. Nàng tuyệt đối sẽ không nói cho Tiết Tử Hạo, cái này là làm bằng tiền mua vật liệu của Tiết Tử Hạo. Kỳ thực vật liệu chế tạo dược thủy, căn bản không cần nhiều tiền như vậy. Tiết Tử Hạo đưa cho không ít tiền, nàng còn làm mấy thứ đồ khác. Làm hai cây nỏ giấu ở trong tay áo.

    "Đúng là như thế." Tiết Tử Hạo sợ run cả người, lời này đúng, chỉ cần là nam nhân, nơi yếu ớt nhất đều giống nhau. Tiết Tử Hạo cẩn thận nhìn cây nỏ của Gia Cát Minh Nguyệt một chút, cảm thán, "Quá tinh xảo rồi!" Tuy rằng hắn cảm thấy rung động, nhưng không có ý muốn sở hữu nó. Bởi vì hắn là cung thủ, nếu như hắn ỷ lại cây nỏ, điều đó không có lợi cho sự trưởng thành của hắn.

    Vào lúc này, Mặc Sĩ Thần đã tìm ra được mấy thứ đồ trên người La Kiêu. Tìm ra một cái túi vải có vẻ khá dày, mở ra xem, bên trong là hai đĩnh vàng và lẻ tẻ mấy cái kim tệ ngân tệ nhỏ, một quyển sách cổ xưa.

    "Đây là?" Tiết Tử Hạo cũng chạy tới, "Đây là một quyển bí tịch của kiếm sĩ mà. Không rõ ràng lắm, chẳng qua La Kiêu có thực lực như vậy mà vẫn để ý, lại còn cất giấu ở trên người, hẳn sẽ không phải mặt hàng bình thường."

    "Phí lời, đồ trên người La Kiêu, sao có thể kém cỏi?" Mặc Sĩ Thần lườm Tiết Tử Hạo một cái, tức giận trả lời.

    "Cứ giữ lại trước đã. Tiền thuộc về ta. Có ý kiến gì không? Các ngươi có ý kiến cũng không cần phải nói ra, bởi vì vô dụng." Gia Cát Minh Nguyệt vơ sạch tiền bạc, quơ quơ túi tiền đã trở nên rất nặng, tâm trạng của nàng tốt đến kì lạ.

    "Không ý kiến!" Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo đồng thanh trả lời. Tiền ở trên tay Gia Cát Minh Nguyệt, có thể tạo được tác dụng to lớn nhất.

    "Làm sao bây giờ?" Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo cùng thở dài, sau khi bình tĩnh lại, bọn họ mới phát hiện chỗ bị La Kiêu đánh vẫn còn đau đớn muốn chết.

    Gia Cát Minh Nguyệt nhìn La Kiêu một chút, phun ra một chữ: "Cởi!"

    "A?" Tiết Tử Hạo kinh ngạc kêu “a”, không hiểu Gia Cát Minh Nguyệt có ý gì."Ta thật sự không sao. Tự ta kiểm tra thương thế của ta là được rồi. Hơn nữa thương thế của ta không quá đáng lo." Mặc Sĩ Thần uốn éo thân thể hơi mập của hắn, mặt đỏ hồng nói ra.

    "Ta lại không bảo ngươi cởi! Những kẻ liều mạng như thế này, thứ tốt đều giấu ở chỗ bí ẩn, lột sạch hắn đi." Gia Cát Minh Nguyệt nguýt Mặc Sĩ Thần một cái xong, chỉ vào thi thể La Kiêu hung hãn nói. Thấy hai người do dự, hừ một tiếng, "Ta không muốn đụng vào người này, các ngươi tiến lên!"

    "Ta lên!" Mặc Sĩ Thần không do dự nữa, ngồi xổm xuống, đem La Kiêu cởi sạch sành sanh. Quả nhiên, ở bên trong quần lót của La Kiêu phát hiện một cái túi giấy dầu không thấm nước.
     
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 18: Đệ nhất thương hội?

    "Cất giấu bí ẩn như vậy, nhất định là đồ tốt!" Mặc Sĩ Thần rất chắc chắn nói.

    Tiết Tử Hạo và Gia Cát Minh Nguyệt bóp mũi lui về phía sau, Gia Cát Minh Nguyệt ghét bỏ nói: "Mở lớp giấy dầu ra, nhìn xem bên trong là cái gì."

    Mặc Sĩ Thần nhón tay mở ra gói giấy dầu, lại phát hiện cái này được gói hẳn hai lớp, sau khi mở ra hết, bên trong là một tấm giấy ố vàng.

    "Đây là cái gì?" Mặc Sĩ Thần nhấc nhấc tờ giấy kia lên, nghi ngờ hỏi.

    "Bên trên có một dấu nhân màu đỏ?" Tiết Tử Hạo đi tới hơi đụng vào, nhìn hình vẽ bên trên hỏi.

    Gia Cát Minh Nguyệt cẩn thận xem xét, tờ giấy này nhăn nhúm, hình vẽ trên mặt cực kỳ đơn giản, có vô số dấu tay nhỏ để lại, hiển nhiên là trên đường chạy trốn La Kiêu đã lật xem không biết bao nhiêu lần. Ngẫm lại lúc đó bộ dáng La Kiêu chán nản sa sút như vậy, hẳn là đã trải qua một đường chém giết đẫm máu, nhưng vẫn cất giấu tờ giấy này, hơn nữa còn lật xem vô số lần, Gia Cát Minh Nguyệt có trực giác rằng, tờ giấy này tuy nhìn có vẻ chẳng có nội dung gì, nhưng nhất định ẩn giấu bí mật bên trong, giá trị của nó có lẽ ngay cả bản bí tịch kiếm sĩ kia cũng không thể so với .

    "Lẽ nào là *tàng bảo đồ trong truyền thuyết?" Gia Cát Minh Nguyệt nháy mắt hỏi, "Người này giữ gìn thứ này như bảo vật, tất nhiên là rất quý giá." Gia Cát Minh Nguyệt bảo Mặc Sĩ Thần trải phẳng bản vẽ ra, nghiêm túc xem đi xem lại, không phát hiện có chỗ đặc biệt nào. Hơn nữa vị trí được đánh dấu trong hình vẽ, lại là ở bình nguyên Bạch Băng rất xa xôi. Mà mặt trên chỉ đánh dấu một dấu nhân màu đỏ, phần còn lại không có dấu hiệu gì khác.
    *tàng bản đồ : bản đồ kho báu
    "Có thể đó!" Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo nghe thấy Gia Cát Minh Nguyệt phân tích đều trở nên hưng phấn, "Nếu như là Tàng Bảo đồ thì vui rồi, chúng ta đi tầm bảo nha."

    "Sao có thể dễ dàng như vậy, phía trên này chỉ có một dấu nhân đỏ, không có thứ gì khác. Sau này hãy nói. Nhưng mà có thể khẳng định thứ này rất quý giá đó, Mập Mạp ngươi cứ giữ lại trước đã." Gia Cát Minh Nguyệt dặn dò, thứ này giấu ở chỗ đó của La Kiêu, nàng cũng không muốn tự mình cất đi. Tiếp theo Gia Cát Minh Nguyệt lại nhìn thân thể gần như đã trần truồng của La Kiêu một chút, trầm tư , xong lại nói, “Chôn hắn đi, chôn sâu một chút. Rồi đốt hết quần áo đi. Chuyện ngày hôm nay, không được kể với bất kỳ ai."

    "Đã rõ!" Mặc Sĩ Thần nắm lấy tấm bản đồ kho báu kia, nghe Gia Cát Minh Nguyệt nói như vậy, đương nhiên trong lòng rõ ràng. Nếu như việc này bị lộ ra, phiền phức nhất định sẽ lũ lượt kéo đến.

    Không lâu sau, bên trong sơn cốc nho nhỏ lần thứ hai lại im lặng trở lại, vết máu trên đất, dấu chân, đều được dọn dẹp sạch sẽ, không còn lại một chút dấu vết nào. Ngoại trừ một mảng đất mới đã được nện xuống cho bằng phẳng, hầu như không nhìn ra một chút khác thường, vì muốn làm cho mọi thứ trở nên hoàn hảo, Tiết Tử Hạo thậm chí còn đào lên một ít hoa cỏ trồng lên mảnh đất mới này, lúc này, nếu như không nhìn kỹ, hầu như không ai có thể phát hiện ra bí mật trong đó. Mà chút khác biệt nho nhỏ này, mấy ngày sau hoa cỏ sinh trưởng lên, cũng hoàn toàn bị che giấu đi rồi.

    Mang đám hung thú tối qua giết được xuống sườn núi, sửa lại bọc hành lý, mấy người kiểm tra một lần cuối cùng, xác định không có để lại bất cứ dấu vết gì, lúc này mới bò xuống khỏi vách đá.

    Hướng về phía cửa vào của Tầm Long sơn mạch mà đi, mấy người liền nhìn thấy vẻ mặt cực kỳ lo lắng của hiệu trưởng. Nhìn thấy mấy người, hiệu trưởng rốt cuộc thở phào nhẹ nhõm, giống như trút được gánh nặng.

    "Mấy người các ngươi tối hôm qua đi chỗ nào? Có biết có bao nhiêu người đang tìm các ngươi hay không? Hả? Quá không ra gì rồi!" Lo lắng suốt cả một buổi tối, hiệu trưởng đại nhân đang cáu kỉnh trong lòng, trước tiên rít gào phát tiết một trận.

    "Hiệu trưởng, xảy ra chuyện gì rồi sao?" Lần đầu tiên thấy hiệu trưởng phát giận như vậy, trong lòng Mặc Sĩ Thần tuy đã biết rõ là chuyện gì, nhưng trên mặt vẫn ra vẻ kinh ngạc mà cẩn thận hỏi.

    "Còn hỏi xảy ra chuyện gì, ngày hôm qua có một tên tội phạm truy nã cực kỳ hung tàn trốn vào sơn mạch, toàn bộ lão sư cùng người của các đại gia tộc đều đi vào tìm các ngươi, tất cả học viên đều trở về an toàn, chỉ còn thiếu ba người các ngươi, biết chúng ta sốt ruột đến mức nào không, ngộ nhỡ các ngươi xảy ra chuyện ngoài ý muốn, học viện biết ăn nói với người nhà các ngươi như thế nào? Ta không phải đã nói, không cho phép đi vào sâu trong sơn mạch rồi sao? Coi lời ta nói là gió thoảng bên tai?" Hiệu trưởng tiếp tục gầm thét lên, "Đối phương thế mà là tội phạm truy nã cấp độ B đó, các ngươi gặp phải, chính là đưa thức ăn đến miệng hắn rồi! Các ngươi cuối cùng đã chạy đi nơi đâu?"

    Dừng! E rằng sốt ruột là giả, lo lắng xảy ra chuyện không có cách nào ăn nói với người khác mới là thật. Mấy người đồng thời lầm bầm một câu ở trong lòng.

    "Tội phạm truy nã cấp độ B!" Mấy người lặng lẽ liếc mắt nhìn nhau, giả bộ mờ mịt kinh ngạc, "Như vậy hắn không phải rất nguy hiểm sao?"

    "Đương nhiên nguy hiểm, do đó chúng ta mới yêu cầu toàn bộ học viên quay về. Được rồi, các ngươi không có chuyện gì là tốt rồi. Lập tức trở về, còn không biết tên tội phạm truy nã kia hiện đang ở nơi nào." Hiệu trưởng nhìn ba người bình an vô sự, cuối cùng cũng buông lỏng , cũng không muốn ở lại đây dây dưa thêm, phất tay áo bảo lão sư đưa bọn họ trở về.

    "Hiệu trưởng, cái tội phạm truy nã kia làm sao lại chạy đến nơi này của chúng ta?" Mặc Sĩ Thần rất tò mò hỏi.

    "Ai biết, giống như là bị người ta đuổi giết, hơn nữa không phải quân đội chính thức. Được rồi, các ngươi lập tức trở về thành cho ta. Nơi này không an toàn." Hiệu trưởng giải thích hai câu liền bắt đầu đuổi người.

    Gia Cát Minh Nguyệt lại bắt được ý tứ trong lời nói của hiệu trưởng: Đuổi giết? Vậy rốt cuộc là người nào, lại có thể đuổi cho La Kiêu thực lực cao cường một đường chạy trốn tới thành Thương Phong? Đương nhiên, kẻ ác như hắn thì hẳn có không ít kẻ thù, có lẽ có rất nhiều người liều mạng muốn đẩy hắn vào chỗ chết. Thế nhưng, có thể có liên quan gì đến tấm tàng bảo đồ thần bí kia không? Gia Cát Minh Nguyệt linh quang chợt lóe, tựa hồ nghĩ ra được cái gì.

    Tìm được mấy học viên cuối cùng, công việc của học viện cũng đã kết thúc , còn công tác đuổi bắt tội phạm truy nã La Kiêu là thuộc về chức trách của thành vệ quân, hiệu trưởng đại nhân anh minh đương nhiên sẽ không xen vào. Đoàn người Gia Cát Minh Nguyệt thuận lợi trở về thành Thương Phong.

    Tầm Long sơn mạch sau một đêm ầm ĩ đã khôi phục lại sự yên tĩnh vốn có, thế nhưng sâu thẳm bên trong sơn lâm, lại xuất hiện mấy cái bóng đen đứng trên ngọn núi đá, nơi mấy người Gia Cát Minh Nguyệt cắm trại lúc trước.

    "Khí tức đến đây là biến mất rồi." Một giọng nói trầm thấp nói ra, bên chân của hắn là một ma sủng có thân hình béo lùn đang đứng. Nếu như có người nhìn thấy ma sủng này, nhất định sẽ giật nảy cả mình. Ma sủng này gọi là mông thần. Đây chính là một loại mông thú biến dị cực kỳ hiếm gặp, lấy khứu giác nhạy bén mà vang danh thiên hạ. Tuy rằng không có chức năng công kích hay phòng ngự, nhưng nó chính là cực phẩm trong loại hình ma sủng phụ trợ. Có người nói khứu giác của nó còn nhạy bén hơn chó săn ưu tú nhất một trăm lần, trên đời này, gần như không có con mồi nào mà nó không lần theo được.

    "Đi lên xem một chút." Một giọng nói âm lãnh khác ra lệnh.

    Sau đó mấy cái bóng đen mạnh mẽ trèo lên, tiến vào trong thung lũng nhỏ trên ngọn núi đá kia. Những ánh mắt sắc bén đảo qua từng tấc đất một trong thung lũng. Cuối cùng ánh mắt rơi vào trên một đám hoa cỏ. Mảng đất nhỏ chỗ này dường như có chút khác biệt với những chỗ khác. Mấy người liếc mắt nhìn nhau, trong lòng hiểu rõ nơi này khác thường. Không lâu sau đã lôi được thi thể La Kiêu ra.

    "Đồ đâu?" Giọng nói âm lãnh hỏi.

    "Không có!" Trong tiếng trả lời mang theo nỗi khiếp sợ.

    "Bị ai nhanh chân đến trước?" Giọng nói âm lãnh tràn đầy tức giận ngập trời.

    Không ai dám lên tiếng trả lời.

    "Tìm!" Giọng nói âm lãnh cay nghiệt ra lệnh.

    . . .
    Lúc này Gia Cát Minh Nguyệt đã trở về thành Thương Phong. Lão sư phụ trách đăng ký lần lịch luyện này giúp nhóm của Gia Cát Minh Nguyệt kiểm kê thành tích xong, rất là kinh ngạc. Tiểu tổ ba người này thế mà lại thu hoạch được nhiều nhất, tự nhiên, lần lịch luyện này bọn họ đứng thứ nhất.

    Ba người Gia Cát Minh Nguyệt lại không thèm để ý chuyện này, khen thưởng đứng đầu lịch luyện hàng năm đều không có đồ gì tốt.

    "Minh Nguyệt, Minh Nguyệt. . ." Tiết Tử Hạo chân chó chạy tới, đi ở bên cạnh Gia Cát Minh Nguyệt , cười nịnh nọt.

    Gia Cát Minh Nguyệt nhìn thấy bộ dáng này của Tiết Tử Hạo, sao có thể không biết hắn muốn gì. Nàng lườm Tiết Tử Hạo một cái: "Được rồi, ngày mai sau khi tan học chúng ta cùng đi cửa hàng mua vật liệu tiếp, dược thủy luyện chế ra sẽ cho ngươi đầu tiên. Nhưng mà, thương thế trên người ngươi không đau sao?"

    Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo giật giật khóe miệng, lúc này mới ôm lấy cái bụng đang đau đớn như phát hỏa. Dọc theo đường đi luôn hưng phấn nên không để ý đến cơn đau.

    "Xương không gãy, cũng còn tốt." Mặc Sĩ Thần vuốt xương sườn mà trong lòng vẫn còn sợ hãi, bỗng nói, "Minh Nguyệt, mấy ngày nữa sẽ được nghỉ, ngươi có dự định gì không?" Trải qua chuyện với La Kiêu, Mặc Sĩ Thần và Tiết Tử Hạo bất tri bất giác đã coi Gia Cát Minh Nguyệt là bạn thân, xưng hô cũng trực tiếp đổi thành Minh Nguyệt mà không phải là Gia Cát như trước.

    Gia Cát Minh Nguyệt lúc này mới nhớ, nàng thành sơ cấp Triệu Hoán Sư, sau đó rèn luyện xong xuôi, rồi sẽ được nghỉ. Hết kỳ nghỉ là lại khai giảng, bọn họ có thể lên lớp cao cấp rồi.

    "Tạm thời còn chưa có. Đến lúc đó lại nói tiếp, ta mệt chết mất, ta về nhà nghỉ ngơi trước đây. Ngày mai gặp." Gia Cát Minh Nguyệt vẫy tay nói.

    "Được, ngày mai gặp ở học viện nha." Tiết Tử Hạo cũng vẫy tay, Mặc Sĩ Thần nhìn theo bóng lưng Gia Cát Minh Nguyệt cho đến lúc nàng biến mất lúc này mới thu hồi ánh mắt.

    Lần lịch luyện của ban sơ cấp này, đứng đầu chính là tiểu tổ ba người của Gia Cát Minh Nguyệt, điều này làm cho rất nhiều người đều vô cùng ngạc nhiên. Bàng Vô Kỵ ở nhà dưỡng thương, nhận được tin tức này, hận nghiến răng luôn. Khá nhiều người cũng không tin đây là thực lực của bọn họ, đều cho là bọn họ may mắn.

    Lúc hiệu trưởng phát phần thưởng, Gia Cát Minh Nguyệt thoáng nhìn sang bên cạnh thì thấy một thiếu nữ đang chờ đợi lĩnh thưởng thỉnh thoảng nhìn nàng giận dữ. Gia Cát Minh Nguyệt có chút buồn bực, nàng quen cô ta sao?

    Trao giải xong xuôi, Gia Cát Minh Nguyệt nhận lấy phần thưởng cất đi, quay đầu nhìn về phía Mặc Sĩ Thần: "Mập mạp, thiếu nữ vừa nãy đứng bên cạnh ta là ai vậy? Như thế nào lại có vẻ rất bất mãn với ta?"

    Mặc Sĩ Thần lại vui vẻ, nhẹ giọng nói: "Đó là thiếu nữ thiên tài của ban sơ cấp chúng ta, Nguyễn Thủy Tâm, người ta chính là thiên tài đó. Lúc 10 tuổi đã có thể triệu hoán ra ma sủng. Lần lịch luyện này, tiểu tổ của nàng cũng có không ít cao thủ, tràn đầy tự tin mình nhất định đứng đầu. Kết quả lại là thứ hai, đương nhiên khó chịu."

    "Ra vậy, đã hiểu. Nhìn dáng vẻ dường như nàng ta không phục lắm." Gia Cát Minh Nguyệt vừa ngẩng đầu thì lại nhìn thấy Nguyễn Thủy Tâm cũng đang nhìn nàng đầy khiêu khích.

    "Không cần phải để ý đến nàng, tan học chúng ta đi cửa hàng nha, đi cửa hàng, đi cửa hàng. . ." Tiết Tử Hạo ở bên cạnh lặp đi lặp lại ba chữ cuối cùng giống như niệm kinh vậy.

    "Câm miệng!" Mặc Sĩ Thần giơ tay, tát lên miệng Tiết Tử Hạo một cái, thế giới lại yên tĩnh.

    Hiệu trưởng và lão sư đều lần lượt căn dặn một chút chuyện xong, toàn bộ học viện liền bước vào kỳ nghỉ. Khai giảng là chuyện của nửa tháng sau.

    Tan học, Tiết Tử Hạo nhảy nhót chạy đến trước mặt Gia Cát Minh Nguyệt, hai mắt sáng lấp lánh nhìn Gia Cát Minh Nguyệt, cũng không nói lời nào.
    ,
    Gia Cát Minh Nguyệt có chút đau đầu nói: "Được rồi, đi thôi đi thôi."

    Mặc Sĩ Thần hừ lạnh một tiếng: "Nhìn chút tiền đồ này của ngươi đi!"

    "Ngươi có tiền đồ, dược thủy luyện chế xong ngươi đừng lấy!" Tiết Tử Hạo phản bác.

    "Ta cũng không có tiền đồ!" Mặc Sĩ Thần lập tức tỏ thái độ chắc như đinh đóng cột.

    Gia Cát Minh Nguyệt không nhịn được cười, hai người này tựa như hai vai hề vậy, cuộc sống sau này có bọn họ, sẽ có rất nhiều lạc thú đi.

    Một nhóm ba người vừa đùa giỡn vừa đi đến cửa hàng lớn nhất trong thành Thương Phong. Lần này bọn họ mới vừa bước vào cửa, thì tiểu nhi đã cười rất tươi tiến lên tiếp đón, nhiệt tình bắt chuyện. Mà ông chủ ngồi ở quầy hàng cũng thay đổi rồi, trở thành dáng vẻ tinh thần hưng phấn. Trái ngược hoàn toàn với lần trước.

    "Thay đổi ông chủ sao?" Gia Cát Minh Nguyệt thuận miệng hỏi.

    "Chúng ta được Lâm thị thương hội thu mua." Tiểu nhị ưỡn ngực lên, rất là tự hào nói.

    Gia Cát Minh Nguyệt sững sờ.

    Lâm thị thương hội? Là đệ nhất thương hội trên toàn quốc kia?
     
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108

    Chương 19 : Thấy tiền sáng mắt

    Lâm thị thương hội, Gia Cát Minh Nguyệt biết rõ. Đó chính là thương hội lớn nhất trên toàn quốc. Có liên quan đến rất nhiều ngành sản xuất, tài lực hùng hậu, coi chữ tín là trên hết, rất nhiều quan lại quyền quý đều phải cho gia chủ Lâm thị thương hội vài phần mặt mũi, có thể cho thấy sức ảnh hưởng lớn đến mức nào.

    Không thể không nói, sách lược kinh doanh của Lâm thị thương hội xác thực bất phàm. Nhìn thái độ phục vụ hớn hở nhiệt tình của tiểu nhị này, tâm tình của mọi người cũng trở nên vui vẻ hơn. Rất nhanh, Gia Cát Minh Nguyệt chọn xong tài liệu mình cần, lúc tính tiền tại quầy hàng , ông chủ gảy bàn tính xong, mỉm cười nói: "Tổng cộng năm kim tệ lẻ ba mươi đồng. Ba mươi đồng coi như thôi, thu ngài năm kim tệ, chào mừng ngài lần sau lại đến. Đây là đồ của ngài, xin ngài cầm cẩn thận ."

    Đoàn người Gia Cát Minh Nguyệt vừa đi ra cửa hàng, Tiết Tử Hạo liền thì thầm: "Ông chủ lúc trước chỉ có mấy đồng tiền cũng so đo, nhìn lại người ta đi, như vậy mới là biết cách kinh doanh chứ."

    "Bằng không Lâm thị thương hội sao có thể trở thành thương hội đệ nhất của Đan Lăng quốc chúng ta đây?" Gia Cát Minh Nguyệt đáp lại một câu.

    "Cũng đúng." Tiết Tử Hạo gãi đầu cười cười, đối với những chuyện kinh doanh sinh lợi này, hắn sẽ không suy nghĩ nhiều làm gì.

    "Mấy ngày nữa các ngươi hãy đến tìm ta, ta về nhà luyện chế dược thủy đây. Đừng tới quấy rầy ." Gia Cát Minh Nguyệt nói.

    "Được, được, qua mấy ngày nữa bọn ta lại tới tìm ngươi." Tiết Tử Hạo xoa xoa tay, liên tục gật đầu.

    Mặc Sĩ Thần cũng gật đầu thật mạnh, hắn cũng biết đang lúc luyện kim sư luyện chế đồ, không thể bị quấy rầy.

    . . .

    Trong hai ngày liên tiếp, Gia Cát Minh Nguyệt đều chết dí trong nhà luyện chế dược thủy. Về chuyện ăn uống, buổi sáng và giữa trưa chạy ra ngoài ăn, buổi tối ăn đồ ăn giữa trưa mua sẵn, hâm lại là được. Gia Cát Minh Nguyệt biết như vậy cũng không phải biện pháp hay, vẫn nên thuê người nấu cơm thì hơn.

    Hôm nay lúc nàng chuẩn bị tiếp tục luyện chế dược thủy lại phát hiện Địa Vân căn đã dùng hết từ bao giờ rồi. Địa Vân căn cũng không phải dược thảo trân quý gì, nhưng trong lúc luyện chế có tác dụng ổn định dược lực, đề cao xác suất thành công. Đối với luyện kim sư mà nói, xác suất thành công có nghĩa là giá trị thu được sau khi đầu tư ban đầu, nói đơn giản một chút, thì là kiếm được nhiều tiền hơn.

    Được rồi, đành phải đi mua một chút rồi, dù sao cũng không phải dược thảo quý hiếm đáng tiền gì. Gia Cát Minh Nguyệt đứng dậy ra cửa, đi đến cửa hàng bán vật liệu luyện kim trong nội thành và cả các gánh hàng rong ven đường, đi dạo một vòng lớn nhưng lại tiếc nuối phát hiện ra rằng không có ai bán Địa Vân căn cả. Không có biện pháp, luyện kim sư chính là một chức nghiệp vô bổ, những cửa hàng lớn nhỏ này không có khả năng chuẩn bị số lượng lớn vật liệu, mà Địa Vân căn trong mắt mọi người gần như không có tác dụng gì, cho nên ai sẽ lãng phí thời gian và công sức đi chuẩn bị loại dược thảo vớ vẩn này đây?

    Nếu như nàng nhớ không lầm, ở ven ngoài Tầm Long sơn mạch có mọc không ít Địa Vân căn, Gia Cát Minh Nguyệt thấy sắc trời còn sớm, nếu như động tác nhanh một chút thì đến lúc mặt trời lặn có thể sẽ thu thập được đủ Địa vân căn và trở về thành, vì vậy lập tức hướng về phía Tầm Long sơn mạch bên ngoài thành mà chạy đi.

    Lúc gần đến Tầm Long sơn mạch, Gia Cát Minh Nguyệt từ rất xa đã nhìn thấy một nữ tử canh giữ ở lối vào sơn mạch, thỉnh thoảng lo lắng nhìn về phía trong thành.

    Tầm Long sơn mạch có diện tích rộng lớn, tài nguyên lại phong phú, cho nên thường xuyên có người kết đội đi vào đó tìm kiếm dược thảo khoáng vật hoặc là đi săn tìm bảo vật, những loại người này Gia Cát Minh Nguyệt đã gặp nhiều rồi, cũng không để ý, bèn tăng tốc chạy đến.

    "Cô chính là Triệu Hoán Sư?" Thời điểm sắp chạy qua người nữ tử kia thì cô ta lại chắn trước mặt Gia Cát Minh Nguyệt, nghi ngờ hỏi.

    "Đúng vậy." Gia Cát Minh Nguyệt nhẹ gật đầu, không rõ nữ tử này có chuyện gì. Nàng cũng đánh giá nữ tử trước mắt, cô này ước chừng hai mươi sáu hai mươi bảy tuổi, ăn mặc một thân trang phục mộc mạc, thân hình khỏe mạnh hữu lực, bên hông giắt một thanh trường kiếm, nhìn có vẻ giống hộ vệ của nhà hào phú nào đó. Có điều khuôn mặt cô ấy lại rất bình thản, không khiến cho người ta chán ghét.

    "Vậy là tốt rồi, đi nhanh đi, tiểu thư đã đợi cô một lúc lâu, không thấy cô đến nên đã đi trước rồi, hiện tại đang rất sốt ruột." Nữ tử nhẹ nhàng thở ra, không có trả lời nàng..., mà là đưa tay túm lấy cổ tay của nàng, bước nhanh đi vào trong sơn mạch.

    "Đợi một chút, ta nghĩ cô nhất định là. . . ." Gia Cát Minh Nguyệt ý thức được đối phương chỉ sợ là nhận lầm người, đang muốn giải thích, lại bị nữ tử kia ngắt lời, "À đúng rồi, cũng không biết người phụ trách của hiệp hội Triệu Hoán Sư đã nói cho cô biết chưa, về chuyện tiền thù lao thì cô không cần phải lo lắng, một lát nữa gặp thiếu gia, ngài ấy sẽ chi trước cho cô 100 kim tệ, còn lại 200 kim tệ, đợi sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ lập tức đưa cho cô."

    Nghe thấy nữ tử nói như vậy, Gia Cát Minh Nguyệt lập tức nuốt lời định nói trở lại trong bụng. Tiền nha, tiền nha! 100 kim tệ, sau khi thành công còn có thêm 200, đây cũng không phải là số lượng nhỏ. Dù sao hôm nay cũng không có việc gì, thu thập Địa Vân căn xong, nếu như có thể thuận tiện kiếm được một khoản thu nhập thêm cũng không tệ.

    Chẳng qua nhiệm vụ là cái gì, có thể bị nguy hiểm hay không, Gia Cát Minh Nguyệt cũng nghĩ đến rồi. Nghe nữ tử kia mới vừa nói đó, cô ấy đã bàn bạc với hiệp hội Triệu Hoán Sư trước đó rồi, hẳn là chuyện này cũng không đến mức quá phiền phức. Hơn nữa nếu như là một chuyện mà nàng không có cách nào hoàn thành, thì có lẽ cô ta đã nhận ra nàng không phải là người mà bọn họ cần tìm rồi. Như vậy thì cô ta phải nói ngay từ đầu mới đúng.

    "Đúng rồi, ta gọi là Tần Quyên, cô tên là gì?" Nữ tử kia vừa dắt theo Gia Cát Minh Nguyệt chạy vội, vừa nói. Cho dù tuổi của Gia Cát Minh Nguyệt so với tuổi của Tần Quyên thì nhỏ hơn rất nhiều, nhưng xuất phát từ sự tôn trọng đối với Triệu Hoán Sư, Tần Quyên vẫn tỏ ra vô cùng hữu hảo.

    "Ta gọi là Gia Cát Minh Nguyệt, Tần tỷ, tỷ vừa mới nói nhiệm vụ là cái gì?" Gia Cát Minh Nguyệt thuận miệng hỏi một câu.

    "Việc này thì đến lúc gặp thiếu gia nhà ta, tất nhiên hắn sẽ nói cho cô biết mà." Tần Quyên do dự một chút mới nói ra.

    "À, đã hiểu rõ." Gia Cát Minh Nguyệt nhẹ gật đầu. Nàng chú ý tới, lúc Tần Quyên nghe tên của mình, vẻ mặt không có bất kỳ thay đổi nào, mà không giống những người khác lộ ra thần sắc kỳ quái hoặc kinh ngạc hoặc khinh bỉ. Xem ra, Tần Quyên bọn họ hẳn không phải là người trong thành Thương Phong. Gia Cát Minh Nguyệt ở thành Thương Phong cũng coi như là tiếng tăm lừng lẫy, chẳng qua, cũng không phải là thanh danh tốt lành gì. Con gái riêng, không thể lộ ra ngoài ánh sáng, sự tồn tại chính là sỉ nhục. Nàng nghĩ cho dù Tần Quyên nghe thấy họ Gia Cát này, cũng không cho rằng nàng có liên quan gì đến Gia Cát thế gia trong kinh thành.

    "Gia Cát tiểu thư, nhiệm vụ này hoàn toàn không có bất kỳ nguy hiểm gì, cô yên tâm đi, hơn nữa, danh dự của thiếu gia của bọn ta tuyệt đối có đảm bảo, nếu không người phụ trách hiệp hội Triệu Hoán Sư cũng sẽ không đề nghị cô đến đây, đúng hay không?" Tần Quyên đại khái là sợ Gia Cát Minh Nguyệt thay đổi chủ ý, cho nên sớm cho nàng ăn viên thuốc an thần.

    "Ờ, ừm." Gia Cát Minh Nguyệt chỉ ậm ừ đáp lời. Nàng không tiếp tục truy vấn nhiệm vụ là gì nữa, nàng biết rõ Tần Quyên chỉ là một hộ vệ, có lời nói có thể nói, có lời không thể nói, nên nàng cũng không muốn làm cho cô ấy khó xử.

    Nếu như nói lúc ban đầu chỉ là ôm ý niệm kiếm thêm thu nhập, thì bây giờ Gia Cát Minh Nguyệt cũng có chút tò mò rồi. Bọn họ đến rốt cuộc là ai? Xem ra có quan hệ không tồi với hiệp hội Triệu Hoán Sư thì phải? Nhiệm vụ đến cùng là cái gì, vì sao phải cần đến Triệu Hoán Sư? Hơn nữa dường như cũng không có yêu cầu cao đối với Triệu Hoán Sư, bọn họ rốt cuộc muốn làm gì đây?

    Bị Tần Quyên dắt theo một đường chạy chậm cho nên không bao lâu sau đã đến đích rồi, một thanh niên nam tử cùng một thiếu nữ đã chờ đợi từ lâu, đang lo lắng nhìn về phương hướng hai người đi đến đến, ba gã hộ vệ bảo vệ xung quanh bọn họ, cảnh giác nghe ngóng động tĩnh trong rừng.

    "Tại sao lâu như thế, ngươi có biết chúng ta đều đang vội muốn chết hay không?" Người thiếu nữ kia vừa nhìn thấy Tần Quyên và Gia Cát Minh Nguyệt thì đã dẩu mỏ bất mãn oán giận nói. Thiếu nữ đại khái mười sáu mười bảy tuổi, làn da trắng nõn khuôn mặt xinh đẹp, ăn mặc một thân phục trang hoa lệ, lúc nói lời này vẻ mặt rất khinh thường, hiển nhiên là tiểu thư nhà giàu được nuông chiều từ bé, trước giờ vênh mặt hất hàm sai khiến đã quen, không đem người khác để vào mắt.
     

Chia sẻ trang này