1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Huyền huyễn Vùng đất vô hình - Tác giả: Thám Hoa Rách - Tình trạng: 73/73.

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hoàng Thạch, 10/8/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

?

Truyện này hay không?

  1. Có!

    100.0%
  2. Không!

    0 phiếu
    0.0%
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 40: Ai là người đầu tiên?
    Minh Dũng quyết đoán nói: “Long, đệ ở ngoài bảo vệ Khánh. Tôi xuống một mình được rồi. ”
    Minh Long liền lắc đầu phản đối: “Khánh ở với bà Mun được rồi. Tôi đi với sư huynh.”
    Minh Dũng trừng mắt nhìn gã:”Tôi là sư huynh, tôi nói đệ phải nghe lời.”
    Hai người giằng co làm những người khác cảm thấy họ đang làm trò. Tùng Kiệt đạo trưởng nhếch mép cười: “Hai vị cứ đẩy qua đẩy lại như thế đến sáng cũng chẳng xong. Chi bằng cả ba vị cùng ở trên đây bọn tôi đi xuống được rồi.” Nói rồi ông phăm phăm đi xuống cầu thang. Minh Khánh kêu lên: “Đừng!” Nhưng không kịp. Tùng Kiệt đạo trưởng đã bước xuống mấy bậc, đi lên con đường sâu hun hút tưởng chừng như không có đáy. Bá Tường đạo trưởng liếc nhìn ba anh em một cái rồi cũng bước xuống. Theo sau ông là Hà Linh, từ sau khi gặp quỷ vương xong, lá gan của cô cũng lớn thêm rất nhiều. Khuôn mặt bình thản của cô làm cho những người khác đều phải kính nể. Anh Đức, Phạm Duy cũng đi xuống bỏ lại ba người của phái Phổ Linh đứng nhìn nhau.

    Minh Khánh thở dài: “Sư huynh, chúng ta cũng đi xuống thôi.”
    Minh Dũng cau mày lại.
    - “Bên dưới rất nguy hiểm.”
    - “Đệ biết. Bất quá từ khi chúng ta bắt đầu làm thầy trừ tà, có lúc nào không gặp nguy hiểm? Mỗi người chúng ta đều từ trong ranh giới sinh tử đi tới, bắt quỷ, trừ ma, diệt yêu, tích lũy từng chút ít công đức một. Hôm qua sư huynh cũng thấy rồi đấy. Chỉ một mình Ngưu Khanh đại vương cũng khiến ba chúng ta suýt mất mạng. Chúng ta nếu không vượt lên thì sẽ bị cái thế giới tàn khốc của chính chúng ta đào thải. Ngôi mộ này tuy là một cái tử địa, nhưng đệ cảm thấy đây cũng là một cơ hội. Chỉ cần sống trở về, chúng ta sẽ trưởng thành hơn rất nhiều.” Minh Khánh giải thích một cách chậm rãi.

    Hai vị sư huynh đều bị hắn thuyết phục. Minh Dũng hạ quyết tâm. “Lần này đi xuống, ba người không thể rời nhau quá nửa thước. Bùa chú, vũ khí phải luôn sẵn sàng. Không được mất cảnh giác trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đi xuống thôi.” Ba người cẩn thận bước theo từng bậc thang tối tăm đi xuống. Minh Khánh đảo mắt nhìn quanh. Âm nhãn của hắn mở ra đến cực hạn. Xung quanh hắn vẫn chỉ có một màu đen sẫm lành lạnh của âm khí.

    Hắn cố ý đi thật chậm. Minh Long tranh thủ dán một ít bùa lên tường để kiểm tra xem bên trong tường đá có ẩn giấu cái gì không.
    Mọi chuyện vẫn yên ổn cho đến lúc bọn họ đặt chân xuống tầng hầm. Tất cả vẫn giống hệt như trong giấc mơ của Minh Khánh. Phía dưới, Bá Tường đạo trưởng và bốn người khác vẫn đang chờ bọn họ. Thêm năm cây đuốc khiến căn hầm sáng hẳn lên. Minh Khánh bất ngờ sờ phải bức tường đá. Nó phẳng phiu và lạnh buốt khiến hắn giật nảy mình.

    Tùng Kiệt đạo trưởng cười : “Bần đạo đã nói rồi. Phái Phổ Linh mặc dù hơi nhát một tí, nhưng làm gì có chuyện không dám đi xuống một ngôi mộ tầm thường đâu.” Thấy ông ta cười nhạo phái Phổ Linh, Minh Long tức giận định phản bác, nhưng bị Minh Dũng ngăn lại.
    - “Đừng phân tâm. Bây giờ không phải là thời điểm cãi nhau.”
    -
    Minh Long không nói gì, tiếp tục quan sát xung quanh. Bọn họ đi sâu vào trong hầm. Cuối căn hầm, cái quan tài sơn son thiếp vàng nằm yên lặng trên giá. Không gian càng lúc càng tĩnh lặng đến kỳ lạ, ngoài tiếng bước chân và hơi thở ra thì Minh Khánh không nghe thấy bất cứ một âm thanh nào khác.

    Tám người đến trước chiếc quan tài. Phạm Duy, thầy trừ tà nổi tiếng đất Nam Lan bắt đầu sờ mó lên nắp và bốn cạnh của chiếc quan tài. Ông ta săm soi cả những đường vân một cách kỹ càng rồi mới khẳng định: “Chỉ là một chiếc quan tài bình thường. ” Minh Khánh không nói gì, chỉ dùng Âm nhãn chăm chú nhìn vào trong chiếc quan tài. Nơi đây hoàn toàn là một vùng đen nhánh. Thật kỳ lạ. Chẳng lẽ lần trước chỉ là một giấc mơ thông thường.

    “Không.” Minh Khánh tự phủ định ý nghĩ của mình. Một giấc mơ bình thường không thể giúp hắn biết trước sự tồn tại của ngôi mộ và chiếc quan tài. Nhất định là chiếc quan tài này che dấu một bí mật nào đó mà bọn hắn không thể giải thích nổi. Lúc này Bá Tường đạo trưởng lên tiếng: “Bần đạo đoán nắp ngôi mộ mở ra là do bọn trộm mộ làm. Bây giờ đang là lúc nhà nông nhàn rỗi, trộm cướp cũng nhiều hơn."
    Thế rồi ông đùa. "Chúng ta đi lên trên thôi. Quỷ vương hẳn cũng không thích nằm trong quan tài đâu.”

    Minh Khánh chợt lên tiếng: “Chờ đã đạo trưởng. Tôi muốn mở nắp quan tài kiểm tra.” Bá Tường đạo trưởng nhíu mày. “Mở nắp quan tài là một hành động không tôn trọng người chết. Bần đạo tưởng thầy trừ tà các vị rất ít muốn làm những việc như vậy chứ. ” Thông thường bởi vì thường xuyên tiếp xúc đến cõi âm, thầy trừ tà đều hết sức kính trọng người chết. Những hành động xúc phạm kiểu như dẫm trên mộ bọn họ đều rất kiêng kị chứ đừng nói đến việc mở nắp quan tài.

    Đôi mắt không thấy đường của Minh Khánh mở to, nhìn chăm chăm vào chiếc quan tài: “Đạo trưởng, chiếc quan tài này rất kỳ lạ.” Bá Tường đạo trưởng sửng sốt mất một lúc. Ông hỏi: “Cậu thấy có thứ gì trong đó sao?”Phạm Duy thì tỏ vẻ không vui. Lúc nãy ông ta vừa khẳng định chiếc hòm bình thường xong, Minh Khánh đáp:”Tôi thấy bên trong không có gì cả.”

    Hà Linh ngạc nhiên hỏi: “Vậy thì nó kỳ lạ ở chỗ nào?”
    - “Bên trong quan tài không có xác chết.”
    - “Có thể bọn trộm mộ lấy nó đi rồi chăng?”
    - “Không. Trộm mộ rất sợ phải đụng vào cái xác. Bọn họ tin rằng khi chạm vào, người chết sẽ ghi nhớ hơi hám của bọn họ và sẽ tìm đến đòi những thứ bị lấy mất. ” Minh Dũng giải thích.
    Hà Linh nói: “Có thể trong này từ ban đầu đã không có xác chết cũng nên.”
    -”Vậy càng đáng ngờ hơn. Xây một ngôi mộ to như vậy, lại không chôn người chết thì để làm gì?”

    Lúc này, Minh Khánh nói với Minh Dũng: “Sư huynh, mở nắp quan tài ra.” Nói rồi hắn một tay cầm kiếm, một tay cầm bùa, chực sẵn ngay trước quan tài. Minh Long cũng tiến lên một bước, bắt đầu dán một lá bùa Trấn Tà lên nắp quan tài. Ai ngờ vừa dán xong thì Minh Long lùi ra, tái mặt nói: “Lá bùa hỏng rồi.” Minh Khánh cũng không sợ hãi. Việc này nằm trong dự kiến của hắn. Hắn bảo Minh Long: “Sư huynh, thử lần nữa xem sao.”

    Minh Long lại dán một lá bùa khác lên. Lần này gã vẫn lắc đầu nói: “Vẫn bị phá hỏng.” Phạm Duy bỗng nhiên chen vào: “Để tôi.” Rồi ông ta lôi ra một lá bùa khá kỳ lạ, dán lên nắp quan tài. Lần này cũng không ngoại lệ, lá bùa không những không có hiệu lực mà còn cháy đen. Lần này không ai ngăn cản Minh Dũng mở quan tài nữa. Gã dùng kiếm gỗ, vận lực, nạy nắp quan tài ra. Cạch. Tất cả mọi người hồi hộp nhìn vào.

    Bên trong không hề có gì ngoài một lớp vải đỏ trải bên trên đáy gỗ. Minh Khánh, Minh Long, Minh Dũng lúc này dựa sát vào nhau. Cả ba người đều mở ra âm nhãn để quan sát. Qua khoảng nửa nén hương vẫn không có gì bất thường xảy ra. Thần kinh của ba người căng thẳng đến cực độ. Hà Linh lúc này mới nói: “Ba người làm tôi sợ đấy. Có thể nói cho tôi nghe có chuyện gì sao? Tôi cảm thấy ba người đang dấu chúng tôi chuyện gì đó.” Minh Khánh chưa kịp trả lời thì Bá Tường đạo trưởng lên tiếng: “Ủa, Tùng Kiệt đạo trưởng đi đâu rồi?”

    Câu hỏi của ông như tiếng sét ngang trời khiến ba người phái Phổ Linh giật nảy mình. Minh Dũng và Minh Long vội nhìn vào quan tài xem Tùng Kiệt đạo trưởng có nằm trong đó không. Bên trong vẫn chỉ có một mảnh vải đỏ lót dưới đáy. Minh Dũng thở phào. Mọi chuyện bắt đầu khác đi so với giấc mơ của Minh Khánh. Không có mùi máu, cũng chẳng có ai nằm trong quan tài cả. Như vậy, bọn họ còn có hi vọng. Thế nhưng một tiếng Cạch đầy khô khốc phá vỡ những ảo tưởng của gã. Nắp quan tài tự động đóng lại. Mùi máu bắt đầu tỏa ra nồng nặc.
     
  2. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 41: Kẻ xấu số.
    Lần này Minh Dũng không dám nạy nắp quan tài ra nữa. Câu chuyện của Minh Khánh gieo vào trong gã một nỗi sợ hãi mà đến gã cũng không nhận biết được. Ai mà không yêu quý mạng sống của mình. Nếu có thể lựa chọn, ai lại muốn lao vào chỗ nguy hiểm đâu. Minh Dũng là loại người sẵn sàng hi sinh tính mạng để cứu sư đệ. Nhưng lúc này nếu gã chết, hai người bọn họ chắc gì đã có thể sống?

    Thế nên Minh Dũng quyết định đứng lùi về sát bên sư đệ. Mùi máu càng lúc càng đậm đặc. Không khí bắt đầu tanh tanh khiến gã cảm thấy buồn nôn. Bá Tường đạo trưởng cau mày hỏi Minh Dũng: “Từ trước lúc đến đây bần đạo đã thấy ba người có vẻ cổ quái. Ba người không giấu chúng tôi chuyện gì đấy chứ?”Lúc này Minh Khánh cũng không ngần ngại kể lại giấc mơ hồi tối của hắn. Khuôn mặt bốn người kia xanh lét. Hà Linh kêu lên: “Chẳng lẽ chúng ta phải chết hết hay sao?” Anh Đức thì nói: “Biết đâu đó chỉ là một giấc mơ bình thường?”

    Minh Long cười nhạt. “Nếu không tin cậu có thể mở quan tài ra.”
    Anh Đức liền co rúm lại. Người tu đạo không phải ai cũng có lá gan lớn như thầy trừ tà. Đối với chuyện ma quỷ, bọn họ khá là e dè. Bá Tường đạo trưởng hỏi: “Các cậu dám chắc Tùng Kiệt đạo trưởng nằm trong này?”

    - “Đúng vậy.” Minh Khánh gật đầu.
    - “Vậy để bần đạo mở quan tài ra.” Bá Tường đạo trưởng tiếng lại, để kiếm vào khe giữa nắp và thân quan tài. Anh Đức liền nhào tới ôm lấy sư phụ. “Sư phụ, không được đâu. Thầy sẽ chết đấy.”
    Bá Tường đạo trưởng quát: “Im lặng. Níu níu kéo kéo còn ra thể thống gì? Đứng sang một bên cho ta.”
    Anh Đức vẫn ôm cứng lấy sư phụ. “Không được đâu. Sư phụ không nghe bọn họ nói sao? Mở ra sẽ bị kéo vào trong đấy.”
    Bá Tường đạo trưởng thở dài.
    “Tùng Kiệt đạo trưởng là bạn lâu năm của ta. Đêm nay vì đi với ta nên ông ấy mới gặp nạn. Ta đến sống chết của ông ấy cũng không biết thì trở về biết ăn nói thế nào. Con đứng sang một bên đi. Ta sẽ cẩn thận.” Nói rồi ông gạt tay Anh Đức ra, bắt đầu nạy quan tài. Tất cả mọi người nhìn vào bên trong. “Ọe” Hà Linh bắt đầu nôn thốc nôn tháo.

    Tất cả mọi người đều cau mày không dám nhìn nữa. Bên trong quá kinh khủng. Có lẽ ngày xưa, hình phạt lăng trì tùng xẻo cũng không đến mức như thế này. Người không ra người, thịt nát không ra thịt nát. Máu bắt đầu rỉ ra từ kẽ hở bên dưới quan tài, nhỏ tong tong xuống đất. Bá Tường đạo trưởng lúc này quyết đoán.
    “Tất cả chúng ta đi lên thôi. Nơi này quá nguy hiểm. Sáng mai tập hợp đông người hãy trở lại….”

    Ông chưa nói hết lời thì Minh Khánh kêu lên: “Nó lại đến rồi.” Tất cả mọi người giật mình. Minh Long dáo dác hỏi: “Đâu, đâu, nó ở nơi nào?” Minh Khánh sợ hãi lắm, chỉ vào Anh Đức. Lúc này Anh Đức đang nhìn chăm chăm vào trong quan tài, hai chân đang từ từ bước tới. Đôi mắt của y lộ vẻ vô hồn. Bá Tường đạo trưởng vội kéo học trò lại nhưng đã muộn. Y gạt tay ông ra rồi nhảy vào trong quan tài.

    Từ dưới đáy quan tài, mấy bàn tay trắng ởn thò ra níu lấy y. Thế là Anh Đức chìm xuống dưới đó. Nắp quan tài lại đóng lại. Bá Tường đạo trưởng kêu lên: “Không!!! Trả lại học trò cho ta.” Rồi cố cạy nắp quan tài ra nhưng không được. Ông vung kiếm chém loạn xạ lên đó. Chiếc quan tài vẫn đóng kín mít. Minh Dũng ôm chặt lấy ông. Đạo trưởng đã thở hồng hộc. Mắt ông ầng ậng nước, những vết nhăn trên khóe mắt co dúm lại, miệng ông than : “Đức ơi , thầy hại chết con rồi.”

    Minh Khánh nói với Minh Long: “Sư huynh, để tôi thử xem có thể phá hủy chiếc quan tài này không.” Minh Long gật đầu, gã đứng sát phía sau bảo vệ cho sư đệ. Minh Khánh bắt đầu tiến tới. Hắn vung thanh ma kiếm lên, bắt đầu thầm gọi: “Cho tôi sức mạnh của ông đi!” Như nghe được lời nói của hắn, lưỡi kiếm và chuôi kiếm bắt đầu đỏ rực lên. Minh Khánh cảm nhận được từng luồng sóng cuồn cuộn chảy vào cánh tay hắn. Bắp tay bắt đầu nổi lên cuồn cuộn. Từng đừng gân xanh trên nắm tay bắt đầu hiện ra, ngoằn ngoèo như những con rắn.

    Minh Khánh cảm tưởng lúc này nếu cho hắn thời gian, thì trước mặt hắn là một ngọn núi đi chăng nữa, hắn cũng có thể chém tan nát. Minh Khánh dùng hai tay nắm lấy Tuyệt Tử Tuyệt Tôn Huyết Chú Ma Kiếm, giơ qua đỉnh đầu rồi dùng hết sức mạnh đâm vào chiếc quan tài. Đột nhiên hắn cảm thấy một luồng sức mạnh kỳ lạ xô vào hắn giống hệt như bị một con trâu mộng thúc vào vậy. Minh Khánh văng ngược ra ngã ngửa xuống đất, toàn thân đau ê ẩm.

    Minh Long vội chạy đến đỡ lấy hắn. Minh Khánh vôi xua tay: “Tất cả mọi người chạy mau. Nó nổi điên lên rồi.” Minh Dũng vội vàng kéo tay Bá Tường đạo trưởng: “Chạy mau!” Cả sáu người ba chân bốn cẳng chạy về phía cầu thang. Mới lên được vài bậc thì Minh Khánh nghe Phạm Duy hét lên một tiếng. Không cần quay lại, hắn cũng có thể cảm nhận được ông ta bị nó kéo vào chỗ sâu thăm thẳm. Mặc dù hắn không biết nơi đó là nơi nào, nhưng Minh Khánh biết vị thầy trừ tà nổi tiếng đất Nam Lan này chết chắc rồi. Trong bóng tối, hắn cố mò mẫm chạy. Bởi vì không thấy đường nên Minh Khánh tụt lại sau những người khác.

    Khoảng được một nửa số bậc thang, hắn lại cảm thấy nó lại đến, lại muốn đòi mạng người nữa. Một cơn gió lạnh thổi qua mọi người mang theo những tia nước li ti. Hà Linh kêu lên một tiếng. Trong lúc vội vàng cô vấp phải bậc thang, ngã xuống. Nó đã đến gần lắm. Minh Khánh cảm giác bàn tay của nó đã vươn đến hắn và Hà Linh sau người. “Chạy không thoát.” Minh Khánh biết chắc là thế. Hắn ngoảnh mặt, rống lên một tiếng: “Trấn.” Trấn Tà Chân Ngôn không hổ danh là tuyệt kỹ của Phật Môn. Nó bị sững lại một lúc. Minh Khánh tranh thủ tiếp tục chạy. Hai mươi bậc, hai mươi ba bậc, hai mươi lăm bậc. Hắn lẩm nhẩm đếm số bậc thang.

    Nó lại đến. Có lẽ vì Trấn Tà Chân Ngôn khiến nó tức giận, lần này tốc độ của nó nhanh hơn. Bàn tay nó vươn ra nắm lấy Hà Linh lúc này đang ở cuối đoàn. Chợt Bá Tường đạo trưởng gào lên một cách giận dữ.: “Mau đền mạng cho đồ đệ của ta. Ngọc Yến Trừ Tà Bát Môn Trận” Minh Khánh bỗng thấy một mùi hoa thơm phức tỏa ra. Hắn biết Bá Tường đạo trưởng đã sử dụng đến tuyệt kỹ của phái Mộc Quyết. Đó là một môn thần thông cực kỳ lợi hại, sử dụng hành Mộc trong Ngũ Hành để tạo nên một cái trận pháp do hoa Ngọc Yến làm chủ.

    Vô số những cây hoa Ngọc Yến trắng muốt mọc lên từ nền bậc thang, tạo nên một hình thù kì dị vây lấy ‘nó’. Thứ đó bị trận pháp ngăn cản trong giây lát rồi bất ngờ vươn tay ra nắm lấy Bá Tường đạo trưởng. Ông sửng sốt. Chẳng lẽ Ngọc Yến Trừ Tà Bát Môn Trận cũng không làm gì được nó. Mãi đến khi bị nó kéo xuống ông mới thấy, vườn hoa Ngọc Yến của ông từ lúc mọc lên đã bị nhuộm đỏ. Cánh hoa lúc này nửa héo nửa tươi trông cực kỳ yêu dị.

    Minh Khánh đã dùng cả hai tay để bò lên. Thời gian mà Bá Tường đạo trưởng dành cho mọi người cực kỳ ít ỏi. Cũng không có ai quay lại kéo ông. Tất cả mọi người đều biết họ không có năng lực đó. Thứ duy nhất bọn họ có thể làm là bỏ chạy, là sống sót, để ông không hi sinh một cách vô nghĩa.

    Hai mươi tám, hai mươi chín, ba mươi…. Minh Khánh vươn mình lên. Hắn đã cảm thấy hơi thở của bầu trời đêm. Bọn hắn đã trốn thoát. Hắn bò lổm ngổm gọi: “Sư huynh, sư huynh.” Minh Dũng ừ một tiếng. Minh Long thì trước giờ vẫn nắm lấy tay hắn. Minh Khánh thở dài. Nếu hai vị sư huynh có ai bị kéo, hắn nhất định sẽ khổ sở lắm. Cơ mà ai đang nắm chân hắn nhỉ? Hà Linh chăng? Minh Khảnh hỏi: “Hà Linh cô nắm chân tôi làm gì thế?”

    Hà Linh trả lời: “Anh nói gì thế? Tôi đang ở trước mặt anh cơ mà?” Giọng cô sao mà xa xăm đến thế. Minh Khánh giật mình sợ hãi. Chẳng lẽ là …. Mùi máu bỗng chui vào trong mũi hắn, nồng đến mức khiến hắn không thở được. Từ dưới chân, một cảm giác lạnh buốt truyền lên đỉnh đầu. Minh Khánh phát hiện ra hắn đang bị kéo ngược trở lại.
     
  3. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 42: 'Nó'.
    Trong giờ phút nguy cấp, Minh Khánh nghe thấy một tiếng 'méo', rồi một con hổ màu đen lao ra ngậm lấy cổ áo của hắn giữ hắn lại. Minh Khánh cả người bị nhấc lên không khung, phần chân nằm bên trong, phần đầu nằm bên ngoài đường hầm tăm tối của ngôi mộ. Minh Dũng cũng phản ứng rất nhanh, trong lúc 'nó' giằng co với bà Mun liền thả âm binh trong lệnh bài chưởng môn ra để tấn công. Minh Long thì bắt đầu niệm chú, sử dụng tuyệt kỹ bí truyền - Dẫn Lôi Tiêu Hồn Chú của môn phái. Đó là một môn thần thông cực kỳ lợi hại, so với Ngọc Yến Bát Môn Tỏa Hồn Trận của phái Mộc Quyết cũng không kém là bao.

    Từ trên không trung, một đám mây đen kéo tới. Sau đó sấm chớp bắt đầu nổi lên bên trong đám mây lập lòe. Nước mưa bắt đầu rơi xuống nghĩa địa của làng Con , thấm ướt đầu tóc và quần áo của Minh Khánh. Rồi “Ầm” Minh Long vung tay, một tia sét sáng rực xé rách bầu trời đêm rơi xuống cửa ngôi mộ. Minh Khánh thấy cả người như bị xé rách, bị một luồng sức mạnh khủng khiếp xô vào. Cả người hắn giống như đi vào địa ngục, bên ngoài bị lửa thiêu, bên trong bị dao cắt. Bà Mun kêu lên một tiếng đau đớn. Trong cơn đau đớn bà há miệng nhả Minh Khánh ra. May mắn lúc đó ‘nó’ cũng đã bị thương nên không kéo Minh Khánh xuống nữa. Minh Dũng vội bò đến lôi Minh Khánh ra khỏi cửa ngôi mộ. Bốn người và một con mèo kéo nhau chạy vội vã ra khỏi nghĩa địa làng Con.

    Cơn mưa mà Minh Long gọi đến tan đi rất nhanh. Bốn người ngồi dưới một gốc cây bên bờ ruộng thở hồng hộc. Tất cả đều rất mệt mỏi, về cả thể xác lẫn tinh thần. Bọn họ lê tấm thân tàn tạ đó trở về làng Mía. Sau khi báo cáo với hội đồng chưởng môn của người tu đạo, ba anh em quay về nhà trọ ngủ. Minh Khánh đánh một giấc tới tận bữa cơm trưa ngày hôm sau. Nếu Minh Dũng không gọi hắn, Minh Khánh còn muốn ngủ. Ba người giải quyết xong bữa cơm đạm bạc rồi đi tới sân đình. Hôm nay bọn họ phải trở lại nghĩa địa làng Con.

    Tháng bảy rồi nhưng trời vẫn nóng bức. Mồ hôi ướt khiến quần áo dính sát vào người Minh Khánh rất khó chịu. Hắn vung vẩy chiếc quạt nan quạt lấy quạt để. Bà Mun nằm phểnh râu trong lòng Minh Khánh hưởng thụ. Đêm qua bà đã cứu mạng hắn, nhận sự phục vụ của hắn là chuyện thiên kinh địa nghĩa. Một lát sau Minh Dũng dẫn theo đoàn người tới. Lần này ngoài ba người phái Phổ Linh ra còn thêm khoảng gần hai mươi người. Tất cả đều là những người tu đạo tài giỏi nổi tiếng ở phủ lộ Bình An.

    Cơn mưa hôm qua đã xóa sạch tất cả dấu vết ở nghĩa địa làng Con. Thậm chí đến ngôi mộ đá trắng dường như cũng bị trôi sạch. Ở trung tâm nghĩa địa, thứ duy nhất mà Minh Khánh còn tìm được về trận chiến đêm qua là một cánh hoa héo rũ. Nếu như không có cánh hoa Ngọc Yến bị nhuộm đỏ đó, chẳng ai tin đêm qua nơi đây đã trải qua một cuộc chiến khốc liệt.

    Tìm mãi không thấy ngôi mộ, đoàn người đành chờ đến trời tối. Quả nhiên vào đầu giờ Hợi, lúc trăng vừa lên, đoàn người lại thấy ngôi mộ đá trắng bị mở nắp hiện ra. Lần này ba anh em phái Phổ Linh không đi xuống dưới nữa. Mặc dù Minh Khánh rất muốn thu hồi lại thanh Tuyệt Tử Tuyệt Tôn Huyết Chú Ma Kiếm nhưng hắn biết hiện tại lấy thực lực của hắn, xuống dưới chỉ làm mồi cho ‘nó’. Hắn không biết ‘nó’ thực chất là cái gì, thậm chí còn không thấy được hình hài của ‘nó’. Minh Khánh chỉ biết thứ đó rất khủng khiếp.

    Ba người ngồi chờ bên cạnh ngôi mộ một lúc lâu. Để để phòng, Minh Long Minh Dũng còn bày ra một bộ trận pháp, Tứ Môn Tỏa Trận. Gọi là trận pháp cho oai chứ thực ra bộ trận pháp này chỉ việc cắm bốn là cờ xung quanh , xong đó dán một số bùa lên đất là xong. Bộ trận pháp này chuyên dùng để vây khốn các loại linh hồn không có thân thể. Nếu có việc gì xảy ra, dựa vào bộ trận pháp này, ba anh em phái Phổ Linh có đủ thời gian để trốn thoát. Quả nhiên một lúc sau, Minh Dũng thấy đất dưới chân bắt đầu nổi lên một làn sương màu đỏ. Minh Long dùng tay hứng, chờ sương đọng lại, đưa lên mũi ngửi rồi khẳng định: “Sương máu!” Lúc này từ xung quanh ngôi mộ đá trắng, sương đỏ đã tỏa rộng ra mười mấy thước. Minh Dũng nói; “Bên dưới có chuyện rồi.” Minh Long mới nhớ ra hôm qua về giặt quần áo, cả chậu nước đều bị nhuộm đỏ. Có khả năng đêm qua sương máu cũng có xuất hiện mà bọn họ không để ý. Sau đó Minh Long gọi mưa rửa sạch hết nên không ai phát hiện ra mà thôi.

    Minh Khánh vẫn dùng Âm nhãn nhìn về phía cửa ngôi mộ. Không hiểu sao âm nhãn của hắn không thể xuyên thấu được cầu thang để nhìn xuống dưới. Tựa như hầm ngầm phía dưới cách mặt đất cả dặm đường vậy.

    Đột nhiên Minh Khánh nhìn thấy, trong cái đường hầm tăm tối đó, có hai hình người đang vội vã leo lên. Phía sau bọn họ chính là ‘nó’. Minh Khánh bình tĩnh quan sát ‘nó’. Lần này bọn họ có đủ thời gian chuẩn bị. Không chỉ Tứ Môn Tỏa Trận, Minh Dũng đã thả âm binh trong lệnh bài ra. Minh Long cũng đã chuẩn bị sẵn sàng Dẫn Lôi Tiêu Hồn Chú. Cái cảm giác đầu tiên khi Minh Khánh nhìn kỹ đó là ‘nó’ chính là một thứ vô định. Không có hình dạng, không có màu sắc, cũng không tình cảm.

    Thậm chí không giống với những linh hồn thông thường mang trên mình đủ loại oán khí, âm khí, ‘nó’ rất sạch sẽ. Trên người ‘nó’ không có một tia gì xúc cảm, hoặc ô uế. Bàn tay nó thò ra kéo người cũng không giống Minh Khánh tưởng tưởng là bàn tay người mà là một đoàn màu trắng, giống như vô số sợi chỉ đan xen vào nhau. Người bị ‘nó’ chạm vào mắc vào những sợi tơ mỏng manh đấy, rồi rơi ngược trở lại lỗ đen hun hút.

    Lúc này kẻ cuối cùng còn sống trong đoàn người đã leo lên khỏi căn hầm. Ông ta hô lên : “Chạy mau!” Minh Khánh, Minh Dũng , Minh Long không để ý tới ông ta. Bọn họ đang chờ nó. Ba người biết hiện tại bọn họ không thể tiêu diệt nó nhưng bọn họ vẫn muốn đánh một trận. Để xem 'nó' là cái gí̀? Sức mạnh được che dấu của 'nó' lớn đến đâu?

    Sau khi kéo người xuống hố đen, ‘nó’ lại trồi lên. Nhưng ‘nó’ không ra khỏi ngôi mộ mà chỉ đứng ở cửa. Minh Khánh kêu lên: “Ở ngay trước cửa.” Minh Long bắt đầu niệm chú. Một tia sét bay xuống ngay chính giữa ngôi mộ. Minh Khánh thấy nó quằn quại trong những tia lửa điện, giống như người ta bỏ một con sâu lên chảo rang nóng vậy. Rồi đột nhiên từ phía dưới hố sâu đen nhánh, một làn sương máu tỏa ra bao phủ lấy nó. Rồi ‘nó’ dường như không còn đau đớn nữa, liếc nhìn ba người một cái, lại chui xuống phía dưới, chìm nghỉm trong cái hố đen thăm thẳm.

    Minh Khánh lúc này mới thở dài một hơi, nói với Minh Dũng đang ôm cứng lệnh bài: “Nó đi xuống dưới rồi.” Lúc này bọn họ mới đỡ người còn sống lên. Ông ta nằm co quắp phía sau một ngôi mộ khác, xem chừng đang ẩn nấp. Minh Dũng mới phát hiện ra người này là chưởng môn đời thứ ba mươi hai của phái Thiên Cầm. Lúc này áo quần ông ta đã ướt đẫm. Minh Long cau cái mũi lại, trong lòng thầm nghĩ chưởng môn gì mà thối thế.
     
  4. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 43: Nỗi đau.
    Trên đường trở về, chưởng môn phái Thiên Cầm mới kể chuyện phía dưới cho ba người nghe. Thì ra sau khi xuống dưới, bọn họ tìm đủ cách để phá hủy chiếc quan tài. Chỉ có điều chiếc quan tài không biết làm bằng thứ gì, đốt không cháy, chém không đứt, đập phá không hề sứt mẻ lấy một tí gì. Thế rồi bọn họ bắt đầu tranh chấp thanh kiếm cắm trên ngôi mộ, chém giết lẫn nhau. Đến lúc phát hiện ra thứ đó đã đến thì chỉ còn bốn người còn sống. Ba người trong lúc chạy lên bị nó kéo lại, có mỗi ông ta còn sống.

    Minh Khánh thở dài. Tuyệt Tử Tuyệt Tôn Huyết Chú Ma Kiếm không phải là một thanh kiếm thường. Nó tác động rất mạnh tới linh hồn và ý chí của những người xung quanh, nhất là những người có nhiều dục vọng. Trong lúc vô tình đánh rơi thanh kiếm, Minh Khánh đãbiến nghĩa địa làng Con thành tử địa. Hiện tại hắn biết bất cứ ai đi xuống ngôi mộ đá trắng chỉ có con đường chết.

    Về nhà trọ, Minh Khánh trằn trọc mãi không ngủ được. Hắn vùng dậy, bước xuống giường. Hắn chống cửa sổ lên. Đêm khuya thật yên tĩnh. Từng cơn gió lùa vào mang theo mùi hương hoa thật dễ chịu. Minh Khánh bước ra sân. Ánh trăng rất đẹp nhưng Minh Khanh không có lòng dạ nào mà thưởng thức. Trong đầu hắn chỉ tồn tại một ý nghĩ duy nhất – “nó” là cái gì. Bao nhiêu năm đi bắt ma với sư phụ, người được xưng là thiên hạ đệ nhất người trừ tà khiến Minh Khánh học được thói quen suy tư. Sư phụ từng nói: “Thầy trừ tà giỏi là kẻ thường vận dụng đầu óc mà không phải tu vi để giải quyết vấn đề.” Minh Khánh vẫn lấy câu nó đó làm thước đo cho bản thân.

    Hắn phát hiện ra từ đêm qua đến đêm nay, bọn hắn đều rất bị động. Đáng lẽ sau khi được báo mộng, Minh Khánh nên bắt đầu tìm hiểu về nghĩa địa làng Con và ngôi mộ đá trắng mà không phải đi đến đó một cách mù quáng như vậy. Việc tham gia vào liên minh người tu đạo cũng khiến bọn họ mất đi sự tự do vốn có. Ngoài ra ‘nó’ cũng là một thứ hết sức kỳ quái. Minh Khánh cố lục hết những kiến thức mà hắn tích trữ trong đầu ra cũng không tìm được một thứ gì tương tự như ‘nó’. Một thứ giống như linh hồn mà không có cảm xúc, thích bắt người nhưng không mang theo âm khí oán khí.

    Suy nghĩ hồi lâu, Minh Khánh thấy mệt mỏi. Hắn đi ra giếng múc nước rửa mặt. Theo gầu nước kéo lên, Minh Khánh đổ nước ra lòng bàn tay rồi hất lên mặt. Nước mát lạnh khiến mạch máu nơi hai thái dương của hắn giật giật. Một bàn tay bỗng đặt lên vai hắn. Minh Khánh quay lại hỏi: “Sư huynh??”

    “Đệ cũng không ngủ được à?” Minh Dũng cười. Minh Khánh gật đầu.

    - “Đệ đang suy nghĩ về thứ đó.”
    - “Thật tiếc ngoài đệ ra chúng ta chẳng ai thấy được nó như thế nào.”
    - “Sư huynh đã bao giờ nghe nói đến một loại giống như linh hồn mà không có cảm xúc, hơn nữa không có hình dạng, không có oán khí chưa?”
    - “Ý đệ là giống như một lời nguyền?”
    - “Không hẳn. Đệ cũng từng trải qua nguyền rủa. Đặc điểm của một lời nguyền là những người tiếp xúc đến lời nguyền bị suy yếu, bị hành hạ, thậm chí cảm giác được những cảm xúc, những ý nghĩ của người tạo ra nó. Thứ này lại khác. Đệ cảm nhận được nó tồn tại, nó còn sống, nhưng đệ không tìm thấy những tình cảm, những ý nghĩ ẩn chứa bên trong nó. Thậm chí đến sự thèm khát linh hồn người sống cũng không hề xuất hiện. Nó bắt người chỉ đơn giản là bắt mà không trộn lẫn bất cứ thứ gì khác.”

    - “Huynh hiểu rồi. Kiểu như một con dao thái thịt vậy, nó cắt chỉ để cắt mà thôi.”

    - “Đúng thế. Thứ đó là một con dao có linh hồn. Nó không bị ai cầm trên tay cả. Nó độc lập với hết thảy.”
    - “Có thể nào là một loại linh hồn cao cấp chăng?” Minh Dũng suy nghĩ hồi lâu rồi đưa ra kết luận.
    - “Chẳng hạn như ….? ” Minh Khánh nghi vấn.
    - “Tử thần.” Minh Dũng nói một cách chắc nịch.
    - “Sư huynh, đệ nhớ trong cuốn Trừ tà ký giải có nói Tử thần thường không thể ở dương thế quá lâu.”
    -
    - “Đúng vậy. Nhưng đệ không thể phủ nhận thứ đó giống với một tử thần. Bắt linh hồn người sống, không cảm xúc, không âm khí, không có hình dạng. Thêm nữa nó cũng không đi ra khỏi ngôi mộ đá trắng đó.” Minh Dũng càng nói càng hưng phấn, tựa như đã tìm ra lời giải. “Có thể là có ai đó đã tìm cách giam tử thần vào trong ngôi mộ đó chăng? ”
    -
    - “Không thể nào. Tử thần sẽ không lưu lại dương thế, điều này đã được khẳng đinh. Trừ phi, trừ phi …” Minh Khánh đăm chiêu suy nghĩ.
    - “Ngôi mộ đó không thuộc dương thế.” Cả hai người cùng nói một lời.
    - “Nhưng làm sao ngôi mộ đó cứ đến giờ lại xuất hiện ở dương gian?” Minh Khánh cau mày.

    - “Có thể ngôi mộ được xây trùng với một khe nứt giữa dương thế và âm phủ. Những khe nứt này thường không ổn định. Thường là vào lúc âm khí mạnh nhất nó mới mở ra. Nếu điều này là đúng thì tất cả đều có thể giải thích. Chỉ có điều huynh không nghĩ ra chúng ta làm thế nào để đối phó nổi với một tử thần bây giờ.”

    - “Chúng ta không thể đánh lại, nhưng chúng ta có thể bắt nó tự rời đi.” Mắt Minh Khánh sáng lên. Hắn cất cao giọng nói. “Chúng ta có thể lấp kín khe nứt. Ngôi mộ trở lại dương thế rồi tử thần sẽ không thể ẩn nấp trong đó nữa.”

    - “Chỉ tiếc hiện tại chúng ta không đủ sức làm được điều này.” Minh Dũng than thở. Minh Khánh nắm lấy vai gã: “Chúng ta có thể trở về núi mời sư phụ của đệ và sư bá đến giúp.” Minh Dũng gạt tay hắn ra.

    - “Đừng nói nữa. Nếu đệ không mở thiên nhãn, ba người chúng ta không được phép trở về.”
    - “Tại sao ạ? Sư huynh đệ cần một lời giải thích.”
    - “Huynh không muốn nói chuyện này. Đệ đi nghỉ đi.”

    - “Nếu cả đệ cũng muốn nghe thì sao?” Minh Long bước ra từ trong nhà. Gã nhìn thẳng vào đôi mắt của Minh Dũng. “Lúc chúng ta xuống núi, đệ đã cảm thấy sư huynh đang giấu một chuyện gì đó rất lớn. Sư huynh có nhớ không lúc ở trên thuyền ngươi đã khóc. Lúc đầu đệ nghĩ sư huynh nhớ sư phụ, nhớ nhà nhưng càng về sau đệ mới nghĩ ra là không đúng. Sư huynh xuống núi bắt ma như cơm bữa có bao giờ đệ thấy huynh rơi một giọt lệ. Càng về sau này sư huynh cư xử càng lạ lùng hơn. Mỗi lần đệ hoặc Khánh nhắc đến chuyện trở về là sư huynh lại gạt đi. Chẳng lẽ môn phái của chúng ta đã xảy ra chuyện?”
    -
    - “Sư huynh, đệ xin huynh đấy. Minh Long sư huynh nói có đúng không? Có phải môn phái của chúng ta xảy ra chuyện gì?” Minh Khánh vội vàng nắm lấy tay Minh Dũng lắc lắc.
    - “Bao giờ đệ mở thiên nhãn, huynh sẽ kể cho đệ nghe. Còn bây giờ hai đứa đi ngủ đi.” Minh Dũng giật cánh tay ra khỏi bàn tay của Minh Khánh, lạnh lùng bước vào trong nhà. Gã đi thật nhanh để không ai thấy nước đang chảy ra từ khóe mắt.
     
  5. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 44: Hữu Duyên thiên lý năng tương ngộ.
    Từ đêm đó Minh Khánh không nhắc lại chuyện đó nữa. Hắn biết tính Minh Dũng, nếu sư huynh đã không muốn nói thì nhất định sẽ không lộ ra một từ. Cuộc đi săn Quỷ vương vẫn tiếp tục nhưng không có kết quả. Ngược lại người tu đạo và thợ săn quỷ xảy ra một số xung đột. Thật may là thương vong không nhiều.

    Đến cuối tháng, dường như đã chán nản vì không tìm ra quỷ vương, liên minh của người tư đạo quyết định giải tán, ai về nhà nấy. Minh Khánh chia tay với hai sư huynh để lên đường ra Bắc. Sau khi đánh mất thanh Huyết Chú Ma Kiếm, trên người của gã không còn lại một cái Tà vật vĩnh cửu nào. Hắn muốn đi tìm một cái khác.

    Tà vật được người tu đạo chia làm hai loại: vĩnh cửu và thông thường. Loại thông thường là những thứ mà hình thành do oán khí của ma quỷ. Những linh hồn còn vương vấn nơi trần thế gửi gắm tình cảm, ký ức vào những đồ vật quen thuộc. Rồi những đồ vật đó biến đổi dần, mang trong mình một loại sức mạnh kỳ lạ có thể nuôi dưỡng chủ nhân của chúng và làm tổn thương những linh hồn khác. Tà vật thông thường có thể kiếm được thông qua việc bắt quỷ. Nhưng sau khi chủ nhân của tà vật đó bị siêu độ hoặc tiêu diệt, sức mạnh của tà vật sẽ bị tiêu hao dần mỗi khi tiếp xúc với những linh hồn khác. Có tà vật chỉ dùng được một lần, cũng có cái được năm ba lần hoặc nhiều hơn. Sau khi hết sức mạnh, chúng biến trở thành những đồ vật thông thường.

    Tà vật vĩnh cửu thì khác. Chúng là những thứ được thiên nhiên hoặc con người tạo ra nhưng mang trong mình một sức mạnh lớn lao. Việc tiếp xúc với linh hồn không làm chúng mất đi sức mạnh. Nói một cách khác nguồn năng lượng trong tà vật vĩnh cửu là vô tận. Ngược lại với loại thông thường, tà vật vĩnh cửu được đánh giá là rất khó tìm. Chúng ẩn dấu dưới nhiều hình thức khác nhau và khả năng làm hại những ai tìm thấy chúng. Chẳng hạn như thanh Tuyệt Tử Tuyệt Tôn Huyết Chú Ma Kiếm, nếu không có cuốn nhật ký, có lẽ chẳng có ai tìm thấy nổi.

    Lần này Minh Khánh đi ra bắc để tham dự một phiên chợ của người tu đạo. Ở đó hắn hi vọng có thể tìm mua được tà vật vĩnh cửu, hoặc ít nhất có thể nghe được một tí thông tin về chúng. Minh Dũng không biết kiếm đâu được một con ngựa cho Minh Khánh cưỡi. Đó là một con ngựa già gầy nhom, có màu lông nâu sẫm. Minh Long mua hai cái gùi to buộc vào hai bên hông nó, một bên để tất cả đồ đạc, một bên cho bà Mun nằm. Vốn bà Mun không khoái việc đi xa lắm nhưng sau khi nghe Minh Dũng tăng khẩu phần thêm nửa con cá thì bà đồng ý. Chỉ khổ con ngựa già chở bà đã mệt thì chớ còn thỉnh thoảng bị bà dọa dẫm. Ai bảo nó cứ gõ mõng lộp cộp làm bà khó ngủ.

    ****************

    “Cho hai bát cơm, một đĩa dưa, một đĩa lạc đi ông chủ.” Nghe tiếng gọi của khách, ông Quân vui rạo rực. Đã lâu lắm rồi, cái quán cơm ven đường của ông mới lại đông như thế. Từ năm vợ ông mất, hiếm có khi nào quán cơm của ông ngồi kín chỗ như thế này. Cũng phải thôi ông Quân tự biết tay nghề của mình kém xa vợ. Ông Quân cao giọng đáp lại: “Đến ngay đây.”

    Ông bốc dưa muối trong lu ra đĩa. Dưa hơi chua nhưng có màu vàng rất đẹp mắt. Rồi ông đổ lạc rang trong lọ ra. Chỗ lạc này ông bóc và rang đêm qua. Vì bỏ trong bình kín nên vẫn còn mùi thơm. Ông nhón một hột, cho vào trong miệng nhai. Lạc bùi và béo. Ông vừa gật gù vừa bưng hai đĩa ra cho khách. Sau đó ông trở vào dùng đôi đũa cả xới hai bát cơm nóng.

    Ông chưa kịp bưng cơm ra thì nhà lại có khách. Đó là một đôi trai gái trẻ tuổi, quần áo trên người đều là loại quí giá. Cô gái che mắt bằng một tấm vải mỏng. Mái tóc đen nhánh của cô dài đến đùi, khuôn mặt trắng trẻo. Cô gái ngồi phịch xuống cái bàn duy nhất còn sót lại rồi kêu lên: “Ông chủ, cho hai bát cơm nóng.” Ông Quân vừa mang cơm ra vừa trả lời: “Có ngay.” Rồi ông chạy đến bên bàn. Lúc này người thanh niên cũng đã ngồi xuống đối diện với cô gái. Gã rất đẹp trai, bên hông còn treo một thanh kiếm trông rất bắt mắt. Lúc này ông Quân nhìn thấy sau lưng cô gái có một chiếc nỏ rất to.
    “Chắc là người trong võ lâm.” Ông thầm nghĩ. Quán của ông mở ven đường phục vụ khách vãng lai, người trong giang hồ đến ăn cơm một năm cũng phải có vài chục.

    Người thanh niên hỏi ông rất lễ phép: “Ông chủ ơi, nhà có món gì tươi ngon không?” Ông Quân đáp: “Có chuột đồng, chim sẻ, cá chép, cá tràu, gà. Tất cả đều còn sống nguyên. Cô cậu muốn ăn thứ gì?”

    “Vậy thì cho chúng tôi một đĩa chuột đồng nướng, một bát canh dưa chua nấu cá tràu. Ngoài ra nhờ ông xào cho tôi một đĩa rau.”
    Ông Quân nhớ kĩ lời khách. Đi vào trong ông bắt đầu làm cá và chuột. Hai tay ông cứ thoăn thoắt. Đầu tiên là ông bỏ chuột lên bếp thui. Sau đó cạo sạch lông, bỏ lòng, đầu và các bộ phận nhỏ. Cuối cùng ông chặt ra thành từng miếng, cho vào bát ướp với sả ớt, hành tỏi băm nhuyễn rồi thêm một chút mắm muối. Trong lúc chờ thịt chuột ngấm, tiện tay ông làm luôn con cá. Sau đó ông chặt khúc cho vào bát. Ông bỏ dưa vào trong nồi đun lên. Đến lúc nồi nước sôi ùng ục ông thả cá vào, thêm tí mắm muối cho vừa miệng. Cuối cùng ông bỏ tí hành, thì là thái nhỏ vào trong nồi rồi bưng ra cho khách.

    Giải quyết xong món canh cá, ông Quân mới bắt đầu xiên chuột vào que tre rồi bắt đầu nướng. Dưới sức nóng của than củi, thớ thịt chuột săn lại, chốc chốc mỡ chuột lại lộp độp chảy từng giọt, kêu xèo xèo trên bếp trông cực kỳ hấp dẫn. Khi nướng ông luôn lưu ý trở luôn tay để những thớ thịt chín đều và nổi màu bắt mắt. Chỉ một lát, ông đã có một đĩa chuột vàng ruộm, bõng nhẫy khiến mọi người trong quán đều thòm thèm. Ông Quân tự hào lắm. Ông bắt chuột, nướng chuột đã mấy chục năm, từ thời còn ở truồng ra đồng. Món ăn này đã thấm vào từng thớ thịt trên người ông.

    “Choang!” Đột nhiên tiếng bát đũa rơi vỡ làm ông Quân sửng sốt. Ông ngó ra ngoài. Thì ra khách đang gây chuyện với nhau. Cô gái xinh đẹp bịt mắt lúc này đã nắm cổ áo một người khách vào trước. Đó là một chàng trai trẻ ngồi trong góc. Y cũng không phản ứng gì trước hành động quá khích của cô gái, mặc cho cô kéo lên. Ông Quân vội chạy ra can. Tuổi ông đã lớn nên không thể ra đồng làm thuê như trước. Quán cơm là nguồn sinh nhai duy nhất. Ông không chấp nhận cho bất cứ ai phá hoại nó. Ông giằng tay cô gái ra khỏi cổ áo người khách, kêu lên: “Mọi người muốn đánh nhau thì đi ra ngoài. Ở trong quán của tôi không được làm càn. ”

    Cô gái kêu lên, giọng cô ẩn chứa sự giận dữ: “Ông biết hắn là ai không? Hắn sẽ giết ông đó.”

    Ông Quân bình tĩnh trả lời: “Anh ta giết tôi thì sẽ có quan phủ bắt anh ta. Còn bây giờ, cô trở về chỗ đi. Cả anh nữa, đi cùng thì cũng phải khuyên cô ấy một câu chứ.” Nghe ông chủ quán nói vậy, Như Phong cũng đành cười trừ. Anh xin lỗi ông rồi kéo My trở về chỗ ngồi. Thợ săn quỷ và thợ nuôi quỷ quả là rất ghét nhâu, thậm chí đến mức chỉ cần ngửi thấy mùi của đối phương cũng khiến cho nàng nổi xung lên.

    Bên kia Lê Tấn cũng ngồi xuống bàn của mình. Từ sau đêm gặp Quỷ vương, gã mất hết đám tay chân dưới trướng. Gã cũng không dám ở lại ngôi nhà cũ vì sợ có người tu đạo đến tìm. Thế là gã khăn gói quả mướp ra Bắc làm ăn. Nghe nói ở kinh thành, người tu đạo rất ít. Cuộc sống của thợ nuôi quỷ ngoài đấy thoải mái hơn ở phủ lộ Bình An rất nhiều. Lê Tấn thở dài. Số gã thật không may. Đi đường thôi mà cũng gặp thợ săn quỷ. Lê Tấn biết cô nàng kia rất lợi hại. Ngoài con quỷ rất mạnh bên trong người, cô còn có một cái nỏ thần bảo bối. Đến quỷ vương thấy cô còn chạy mất dép nói chi là một tên thợ nuôi quỷ tầm thường như gã. Lê Tấn cố cúi đầu ăn để cô ta không nhìn thấy nhưng hơi thở trên người đã bán đứng gã. “Lần này khéo mất mạng chứ chẳng chơi.” Gã nghĩ thầm khi thấy My tiến đến bàn của mình.
     
  6. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 45: Làng ma.
    - “Mi là thợ nuôi quỷ phải không?”
    Nghe câu này của My, Lê Tấn biết mình đã bị lộ. Gã vẫn cắm cúi ăn, không hề trả lời cô. My tức quá nắm lấy cổ áo gã kéo lên làm gã đánh rơi bát cơm: “Tên khốn này.”

    May thay ông chủ quán nghe tiếng bát vỡ chạy ra giải vây. Lê Tấn thấy My lừ mắt nhìn gã rồi bị người thanh niên đi cùng kéo về bàn. Thỉnh thoảng cô ta vẫn liếc nhìn gã như sợ gã chạy mất. Ông chủ lại lấy cho Lê Tấn bát cơm khác. Ông bảo bát cơm vỡ sẽ tính tiền cho đôi trai gái kia. Lê Tấn cảm ơn ông , yên tâm ăn cơm. Sống hay chết thì gã cũng muốn ăn no cái đã.

    Nhìn thấy hai người khách trở về chỗ ngồi ăn cơm, ông Quân thở phào. Người trong võ lâm thường rất ít khi gây sự với người thường bởi hai lí do. Thứ nhất là bọn họ sợ quan phủ. Thứ hai chính là bọn họ coi khinh những ai bắt nạt kẻ yếu. Cho nên theo kinh nghiệm của ông, khi gặp người võ lâm nên đối xử bình đẳng với họ như bao kẻ khác. Không cần sợ sệt, nịnh bợ, cũng không coi khinh, tránh né. Lần này ông cảm giác đã xử lý một cách đúng đắn. Lúc này tiếng vó ngựa đi vào trước cửa cắt đứt dòng suy nghĩ của ông Quân.

    “Lại có khách.” Ông lẩm nhẩm rồi chạy ra giúp khách buộc dây ngựa vào cột gỗ trước cửa. Đó là một đạo sĩ trẻ chỉ khoảng mười sáu mười bảy tuổi. Khuôn mặt trẻ măng của hắn lấm tấm bụi. Lúc đỡ hắn xuống ngựa, ông Quân mới nhận ra là hắn bị mù. Hắn lễ phép cảm ơn ông rồi bế từ trong giỏ ra một con mèo đen béo ú. Sau đó ông Quân dẫn hắn vào trong nhà. Vì không còn bàn nữa nên ông sắp cho hắn ngồi tạm trên một chiếc ghế thấp. Đạo sĩ xin ông một chậu nước rửa mặt. Ông Quân đồng ý, chạy ù ra sau bếp múc cho hắn. Chờ hắn rửa xong ông Quân mới hỏi hắn thích ăn gì để ông đi chuẩn bị. Hắn cũng gọi một bát canh dưa cá, một đĩa cà muối và một đĩa cá chép rán cho con mèo đen.

    Ông Quân liếc nhìn con mèo, thầm nghĩ nó là giống gì mà được ăn sang thế. Người bình thường hầu như mỗi năm số ngày được ăn thịt cá chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dường như nhận ra suy nghĩ của ông, con mèo hé mắt nhìn một cái làm ông giật thót. Thế nhưng lúc ông Quân nhìn lại, nó vẫn đang cuộn tròn nằm ngủ trong lòng đạo sĩ. Mấy cái ria rung rinh ra vẻ khoan khoái lắm.

    Ông Quân vội vã nấu canh cho khách. Đun xong nồi nước dưa, ông liền đi làm cá. Đang vất vả cạo vảy thì lại có người kêu: “Ông Quân ơi!” Ông vội vàng nhìn ra. Thì ra là thằng cu Mề ở trong làng. Nhà nó ở cạnh nhà ông. Từ bé nó đã theo ông đi bắt chuột bắt cá khắp đồng. Sau này ông không đi nữa thì cu cậu chuyển sang đi với con trai ông. Chuột với chim, cá trong nhà hầu hết đều do tay hai đứa bắt. Ông Quân lau tay vào chiếc dẻ, hỏi nó: “Cu Mề à? Có chuyện gì mà vội thế?”

    Thấy thằng cu thở hồng hộc nói không ra tiếng, ông Quân múc cho nó một gáo nước, bảo nó uống đi rồi từ từ nói. Cu Mề tu ừng ực hết cả gáo, xong quệt môi nói: “Ông Quân ơi, anh Ca đi vào trong làng Ma rồi.” Ông Quân sững sờ một lúc lâu mới hỏi: “Nó đi đâu cơ?” Thằng Ca là con trai duy nhất của ông. Sau khi vợ ông mất, hai cha con sống với nhau. Ông cố bán buôn thế này cũng chỉ để gom ít tiền cho nó cưới vợ. Cu Mễ nhắc lại: “Anh Ca đi vào trong làng Ma rồi. Cháu ngăn thế nào cũng không được. Ông đuổi theo mau kẻo không kịp.”

    Ông Quân nhìn ngoài quán đầy khách, trong lòng hơi do dự. Lâu lắm rồi mới đông khách thế này, hơn nữa còn có người chịu ăn ngon. Tiền thu được trong ngày thậm chí có thể đủ cho cha con sống hai tháng. Ông đẩy tấm liếp bên cửa sổ. Giữa trưa mà sao trời âm u thế.

    “Thôi, còn buôn bán gì nữa. Con mình nếu có mệnh hệ nào thì tiền có kiếm được nhiều như núi cũng chả để làm gì. ” Ông nghĩ thế rồi bảo cu Mễ: “Mày dẫn đường cho ông.”
    Nói rồi ông chạy ra xin lỗi khách, kể sơ sơ tình hình. Khách đều gật đầu thông cảm, có người còn đưa tiền cơm cho ông trước. Ông Quân cảm động nhét tiền vào túi rồi chạy vội đi. Đi được một đoạn, ông thấy có người đuổi theo. Đó là người khách bị đánh lúc nãy. Anh ta giới thiệu tên là Lê Tấn, chuyên làm nghề bắt quỷ. Nghe anh ta muốn vào làng Ma, ông liền dẫn anh ta theo. Dẫu sao ông cũng đang vội tìm con. Một lúc sau lại có người đuổi đến. Đó là đôi trai gái mang vũ khí lúc nãy. Bọn họ cũng giới thiệu là người chuyên bắt quỷ. Ông Quân cũng không ngần ngại dẫn họ đi. Chỉ có điều Lê Tấn có vẻ sợ cô gái bịt mắt. Ông thấy anh ta luôn đi trước một đoạn, ánh mắt lấm lét nhìn như sợ bị ăn thịt.

    My và Như Phong cũng đang rảnh rỗi. Sau khi Quỷ vương trốn thoát, bon họ liền trở về trấn Thanh Đô. Trên đường vào quán cơm, My tìm thấy một gã thợ nuôi quỷ. Cô chẳng biết gã từng chạm trán với cô và quỷ vương ở làng Con. My cố tình gây sự để dụ gã ra ngoài nhưng bị ông chủ ngăn cản. Thế là cô đành trở về chỗ ăn cơm. Đang ăn thì ông chủ quán xin phép đi tìm con. Nghe đến tên làng Ma, mắt cô sáng lên. Cô nhìn Như Phong ý bảo anh đuổi theo ông chủ quán. Như Phong lắc đầu. Hôm nay thời tiết âm u, theo lịch cũng là ngày xấu, anh không muốn đi bắt ma vào những ngày như thế. My năn nỉ mãi Như Phong mới chịu đứng lên. Hai người đuổi theo ông chủ quán. Đến nơi thì My thấy gã thợ nuôi quỷ cũng đã ở đấy.

    Một lát sau lại có người đuổi đến. Đó là một tay đạo sĩ cưỡi ngựa. Nhờ con mèo đen béo ị, ông Quân nhận ra đó là người khách vào quán lúc nãy mà ông chưa kịp nấu cơm cho anh ta. Ông Quân vội hỏi:
    - “Cậu đi đâu đấy?”
    - “Nghe bác bảo đi vào làng có ma quỷ, bần đạo muốn nhờ bác dẫn đường vào đấy có được không?”
    - “Nơi đó rất nguy hiểm…” Ông Quân mặc dù rất kỳ quái vì sao hôm nay mình gặp nhiều người thích ma quỷ đến thế nhưng ông vẫn tận tình khuyên nhủ.
    -
    - “Không sao đâu. Bần đạo bắt quỷ từ bé mà.” Đạo sĩ trẻ cười nói với ông. Thế là một đoàn năm người vội vàng đi tới làng Ma. Trên đường đi, chẳng ai nói với nhau câu nào. Cũng phải thôi, mỗi người trong đầu đều có những suy nghĩ riêng. Ông Quân thì khỏi phải nói rồi, con trai một, cục cưng của nhà ông đi vào chỗ nguy hiểm khiến lòng ông như có lửa đốt, hận không có cánh để bay ngay tới đó. Lê Tấn thì đang nghĩ cách tránh cô nàng thợ săn quỷ đang nhìn chằm chằm và kiếm một ít ma quỷ về làm tay chân. Ngược lại với ông Quân, My đang hưng phấn. Cô nghe nói ngôi làng này từ khá lâu rồi mà chưa có dịp đến.

    Làng Ma dần hiện ra trước mắt. Từ bên ngoài, nó có vẻ là một ngôi làng bình thường như mọi ngôi làng khác. Cũng gốc đa, giếng nước, mái đình. Cũng lũy tre làng xanh mướt bao quanh. Thế nhưng trong mắt Như Phong và My, ngôi làng này âm u một cách đáng sợ. Giữa trưa mà gió từ trong làng cứ thốc ra lạnh buốt, mang theo một mùi tanh kỳ lạ. Con ngựa của đạo sĩ trẻ tuổi cứ hí lên trước cửa, rồi mặc cho chủ nhân thúc dục thế nào nó cũng không chịu đi vào. Đạo sĩ trẻ đành nhảy xuống đi bộ. Con mèo đen béo cũng ì ạch theo sau.

    Đi vào trong làng, mọi người đều cảm thấy nhiệt độ giảm xuống rất nhiều, kiểu như vừa từ trời nắng bước vào bóng râm vậy. Thấy cu Mễ rùng mình, ông Quân cởi áo ngoài ra khoác cho nó. Vừa đi ông vừa gọi: “Ca ơi! Con ở đâu?”
    Không có ai đáp lại lời ông. Tất cả chỉ có tiếng gió lao xao trên đầu những ngọn tre.
     
  7. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 46: Làng ma (tiếp)
    Con đường chạy qua làng dường như đã không có người và xe đi lại từ rất lâu rồi. Đấy là một ngôi làng đã chìm vào quên lãng. Không ai nhớ những người cuối cùng đi khỏi làng vào lúc nào. Năm người đi ngang qua những mái nhà tranh lụp xụp. Bên trong dường như tỏa ra mùi tử khí ngùn ngụt. Không ai muốn bước chân vào trong những ngôi nhà đó, kể cả My hay Lê Tấn. Bọn họ đến đây lần đầu tiên. Không ai hiểu rõ về ngôi làng. Những gì họ được nghe cũng chỉ là kể lại. Bắt ma không phải trò chơi mà là một cuộc đua sinh tử. Kẻ thắng luôn là người biết địch biết ta, luôn chuẩn bị đầy đủ trước giờ ra trận.

    Đi được một đoạn, Như Phong cất giọng hỏi: “Mọi người có cảm thấy gì không?”
    My nhìn anh, đôi mắt cô trong veo đầy nghi ngờ. Lê Tấn cũng dừng bước, gã muốn nghe xem Như Phong nói gì. Như Phong tự trả lời câu hỏi của mình: “Nơi đây hết sức nguy hiểm.” Như để giải thích, anh nói thêm: “Đấy là giác quan của người tu đạo nói cho tôi biết.” Ông Quân tái mặt. Vầng trán của ông lấm tấm mồ hôi. Từ hồi mở quán cơm, tiếp xúc với đủ loại người, ông cũng biết tu đạo có ý nghĩa gì. Đó là truy tìm trường sinh, sức mạnh và chân lý. Người tu đạo trong mắt người bình thường đó là những kẻ có thể hô phong hoán vũ, tát đậu thành binh, dời non lấp biển. Không có gì có thể ngăn nổi bước chân bọn họ.

    Thế mà giờ đây người tu đạo nói nơi này rất nguy hiểm. Ông càng sốt ruột hơn. Con trai ông liệu có gặp điều gì bất trắc? Ông bước nhanh hơn trên con đường, hai mắt đảo lia lịa vào những ngôi nhà xung quanh để xem có dấu vết gì của thằng Ca con mình hay không. Thằng cu Mề đã tụt lại sau. Ông Quân cũng không trách nó. Nó còn bé, sợ hãi là chuyện rất bình thường. Bỗng thằng cu Mề hô to: “Mọi người ơi, nhìn bầu trời kìa.” Ông Quân ngoảnh lại. Mặt thằng bé xanh lét như người sắp chết. Tay nó run run chỉ lên trời. Bầu trời đỏ thẫm một màu máu chụp xuống ngôi làng. Cái màu đỏ rợn người như muốn nuốt lấy ngôi làng và những ai còn sót lại trong đó.Trên nền đường bỗng xuất hiện vô số những vệt nẻ chân chim.

    Một cơn gió thổi qua. Cát bụi bốc lên mù mịt. Một lát sau, tất cả những hiện tượng lạ lùng đó biến mất. Như Phong thở phào, thả kiếm trở lại vỏ. Lúc nãy anh có cảm giác một mối nguy hiểm cực lớn đang ở rất gần. Rất may là không ai bị làm sao. Bỗng nhiên, My kêu lên: “Có ai nghe thấy tiếng gì không?” Mọi người dỏng tai lắng nghe. Một lát sau, Như Phong mới hỏi: “My có nhầm không? Tôi chẳng nghe thấy gì cả.” Lê Tấn cũng nhún vai đồng ý với Như Phong. “Có mà. Tôi có nghe thấy có ai đó đang kêu gào.” My cuống quít thanh minh.

    - “Tôi cũng nghe thấy.” Đạo sĩ trẻ tuổi bất ngờ chen vào. Hắn chỉ vào một cái ngõ nhỏ âm u bên trái con đường. “Tiếng thét từ trong đó vọng ra.”

    Không đợi ai cả, ông Quân liền chạy ào vào trong căn ngõ. Thấy thằng cu Mề mặt tài xanh, nửa muốn vào nửa muốn chạy mất, Như Phong vỗ vỗ vào vai thằng bé. Anh rút kiếm ra, cũng tiến vào trong ngõ. Rồi My, Lê Tấn và cả đạo sĩ trẻ cũng tiến vào. Ngõ không nhỏ lắm, chỗ rộng cũng đủ cho hai chiếc xe bò tránh nhau. Nó tối tăm chỉ vì hàng tre trên đầu dày quá, khiến trong ngõ hầu như không có ánh sáng.

    Ngõ rất sâu. Mọi người đi mãi mới đến cuối ngõ. Đó là một căn nhà mái ngói với hàng rào dâm bụt màu đỏ trải dài từ cổng vào đến tận cửa. Ông Quân đang đứng trước cửa. Ông dồn sức đẩy mãi mà cánh cửa gỗ không xê dịch lấy một gang. Thấy mọi người đến, ông mừng rỡ đứng sang một bên. Như Phong và My tiến đến. Hai người dồn sức đẩy. Cánh cửa vẫn không động đậy. My thấy Lê Tấn đứng một bên cười khẩy thì trừng mắt với gã.
    “Còn không lại đây giúp, cười cái gì mà cười.”

    Lê Tấn trả lời: “Cánh cửa này bị quỷ chặn rồi. Cô có đẩy đến sang năm cũng chẳng được.”

    My và Như Phong lúc này mới thả cánh cửa ra, hỏi gã: “Sao không nói sớm?” Lê Tấn lúc này mới lôi trong túi ra một lá bùa cũ mèm dán lên cánh cổng.
    “Hồi trước, đám quỷ tôi nuôi vẫn thường chơi trò này. Nhiều lúc bực lắm nhưng không làm gì được. Dần dần tôi học được cách chúng làm. Bây giờ nhìn thấy quỷ chặn tường là tôi biết ngay.”

    Nói xong, gã đắc ý đá vào cửa một cái. Cả hai cánh bật tung như chưa từng bị khóa. Lê Tấn đứng sang một bên nhường cho Như Phong và My bước vào. Ông Quân theo sát hai người. Cuối cùng là đạo sĩ trẻ và Lê Tấn. Năm người bước vào trong sân. My đinh đẩy cửa chính căn nhà bước vào thì bị Như Phong ngăn lại. “Trong này hết sức nguy hiểm.” Anh nói với cô như vậy. My nhìn khuôn mặt đầy lo lắng của anh, trong lòng ngọt ngào khó tả. Cô biết anh vẫn luôn quan tâm đến cô, bất kể thời khắc cô chỉ là một con nhóc mồ côi xấu xí hay là lúc cô trở thành nửa người nửa quỷ.

    Nhưng bàn tày My vẫn đẩy ra. Cô là thợ săn quỷ. Giống như cha của cô, My không có quyền do dự. Con quỷ bên trong thợ săn luôn sẵn sàng chiếm đoạt cơ thể và linh hồn của kẻ nuôi nó. Nó chỉ phục tùng nếu thợ săn mạnh mẽ đến mức nó cảm thấy không thể chống lại. Hiện tại, My đang kiểm soát con quỷ của mình rất thành công. Nhưng cô biết nó đang mạnh dần lên. Cô cần phải có một sức mạnh đủ để đàn áp và khống chế nó. Vì thế My luôn khao khát chiến đấu - đó là cách để cô trở nên mạnh mẽ hơn.

    “Dừng lại.” Tay My bị một bàn tay khác nắm chặt lấy. Cô sững sờ. Đấy là tay của đạo sĩ trẻ tuổi. My thấy hắn nói: “Nếu cô mở ra, tất cả chúng ta sẽ chết.” Nghe xong, My cười nhạt. Cô nhẹ giọng hỏi lại: “Đấy cũng là cảm giác của người tu đạo?”
    - “Không phải. Là báo mộng.”
    - “Còn chưa kịp hỏi pháp danh của cậu?” Như Phong cũng chen vào.
    - “Minh Khánh của phái Phổ Linh.” Đạo sĩ trẻ trả lời.

    Không chỉ Như Phong mà cả My lần Lê Tấn đều kinh ngạc. Khác với giới tu đạo, đối với thợ săn quỷ và thợ nuôi quỷ danh tiếng của phái Phổ Linh hệt sức vang dội. Đây là môn phái đệ nhất trong số ít truyền thừa bắt quỷ còn sót lại. Mặc dù phái Phổ Linh rất ít khi lộ diện, nhưng từ Nam chí Bắc, hầu như chẳng có thợ nuôi quỷ lẫn thợ săn quỷ nào không sợ hãi phái Phổ Linh.

    Hai mươi năm trước, sư huynh Nguyễn Kiên. pháp danh Quang Cương, sư đệ Lê Văn Sơn , pháp danh Quang Trọng một hơi tiêu diệt hơn hai chục tên thợ nuôi quỷ đến trấn Vọng Giang làm loạn. Đó là một trận chiến thảm khốc. Hơn một ngàn người chết, trong đó có cả dân thường và binh lính lẫn người tu đạo. Trận chiến đó cũng là nền móng cho Lê Văn Sơn leo lên chiếc ghế thiên hạ đệ nhất người trừ tà. Minh Khánh có nghe sư phụ kể qua trận chiến đó. Mặc dù nhờ nó mà ông mở ra Thiên Nhãn, nhưng sư phụ cũng không vui vẻ gì. Ông nói, nếu ông đến sớm một ngày, hẳn là sẽ giảm được một nửa số người thương vong trong trận chiến.

    - “Nghe tiếng đã lâu.” Như Phong cười nói, vẻ vui mừng lộ rõ trên khuôn mặt. Anh biết tính My, càng là nơi nguy hiểm cô càng muốn xông vào. Nếu có thêm một người chuyên trừ ma như Minh Khánh giúp đỡ, anh cũng đỡ lo phần nào.
    - “Báo mộng? Ý của cậu là gì? Bên trong căn nhà này có chứa cái gì?” My hỏi Minh Khánh. Đôi môi cô mím chặt. Cô rất muốn biết người đạo sĩ trẻ xuất thân từ đệ nhất môn phái người trừ tà có những bản lĩnh gì.
     
  8. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 47: Làng ma (tiếp)
    Minh Khánh chưa kịp trả lời thì ông Quân đã đẩy cửa bước vào. Hắn không kịp ngăn ông lại. Việc này nằm ngoài dự kiến của hắn. Một dự cảm bất thường bỗng chiếm lĩnh cả tâm hồn và thể xác Minh Khánh. Hắn muốn gọi ông Quân, nhưng cổ họng cứ nghẹn lại như có bàn tay vô hình nào bóp chẹt lấy, không thể lên tiếng được. Mồ hôi toát ra từ trên trán sao mà lạnh buốt.

    Từ sau khi được báo mộng lần đầu tiên ở nghĩa địa làng Con, Minh Khánh thường xuyên gặp được những giấc mơ như thế. Minh Khánh biết đó là dấu hiệu Thiên nhãn sắp mở ra. Nhất là từ sau khi thấy thứ đó trong ngôi mộ đá trắng, hắn cảm thấy dường như âm nhãn đã bắt đầu phát sinh biến hóa. Nó trở nên hòa hợp với hắn như một đôi mắt thật sự.

    Hôm nay bước vào trong ngôi làng, con mắt bắt đầu cảnh báo hắn. Nhất là lúc gió bụi bốc lên, hắn nhìn thấy một hình ảnh kỳ lạ. Năm người bọn họ sẽ bước lên một con đường sâu thăm thẳm, hun hút. Rồi cô gái tên My mở ra cánh cửa gỗ. Bọn họ bước vào. Bên trong là hai đốm sáng lấp loáng như đôi mắt ai chứa đầy thù hận đang trừng trừng nhìn vào hắn. Rồi đôi mắt ấy hóa thành từng đóm lửa thiêu cháy từng người một, cho đến khi tất cả chỉ còn lại là một đống than.

    Lúc hắn từ trong cơn sợ hãi tỉnh lại, ông Quân và ba người kia đã bước vào sau cánh cửa. Minh Khánh thở dài. Cũng giống như thợ săn quỷ, sức mạnh của thầy trừ tà phần lớn đến từ những thời điểm sinh tử thế này. Siêu độ một trăm hồn ma bình thường chẳng thể so nổi chiến đấu và siêu độ một con ác quỷ. Hắn cũng phải tiếp tục đi tới. Thấy hắn bước chân vào trong cánh cửa, bà Mun méo lên một tiếng sợ hãi. Minh Khánh cười. Hắn nhớ ra là mình vẫn ôm mèo trên tay. Hắn thả bà Mun xuống, vỗ vỗ cái đầu tròn của bà rồi bước vào .

    Đằng sau cánh cửa là một tấm vải màn đã cũ. Lúc Minh Khánh bước qua, hắn ngửi thấy mùi huơng khen khét và cả mùi máu. Bên trong là một không gian khá rộng rãi. Qua âm nhãn, Minh Khánh không nhìn thấy quỷ hồn lẫn người sống. Hắn tiếp tục cất bước. Đi qua vài tấm vải màn nữa, hắn nghe thấy tiếng gào khóc của ông Quân. Thế rồi hắn nghe tiếng cô gái tên My hỏi: “Ai kể cho tôi chuyện này là thế nào?”

    Rồi có người bắt đầu vừa khóc vừa kể lể. Thì ra là hai đám trai tráng ở hai làng thách đố nhau. Mỗi bên bốn người đi vào làng Ma, ở trong đấy cho đến khi trăng lên mới được ra ngoài. Tuổi trẻ gan lớn, bọn họ chọn lấy một căn sạch đẹp nhất để ở lại. Nhưng mới đến buổi trưa thì có người phát điên, bắt đầu chửi bới những người khác. Thế là những người còn lại đánh y một trận. Đến lúc có người tỉnh ra khuyên can những người khác thì y đã bị đánh chết rồi.

    Khi ấy bọn họ bắt đầu sợ hãi và chạy trốn. Chỉ có điều chạy mãi mà không thể thoát ra nổi căn nhà. Hồi sau bọn họ đành trở lại chỗ cũ. Lần này lại có người phát điên. Y bắt đầu chửi bới. Mọi người mặc kệ. Không ai muốn sự việc hồi nãy diễn ra. Thế rồi kẻ đó cuối cùng cũng im lặng. Mọi người thở phào cùng nghĩ cách thoát khỏi nơi này. Ai ngờ kẻ đó không biết kiếm đâu được một cái chân nến, liên tiếp đâm chết hai người khác. Lúc này thì không ai nhẫn nhịn được nữa. Bốn người còn lại hợp sức đánh chết hung thủ.

    Chỉ có điều đánh xong, ai nấy đều mệt mỏi rã rời. Bốn người ngồi bốn góc, chờ thời khắc cuối cùng tới. Thế nhưng có một người không chịu nổi căng thẳng, tự đâm chân nến vào cổ. Chỉ còn ba người, trong đó có thằng Ca con ông Quân. Lúc ông đi vào, cả ba người như sắp ngất xỉu đến nơi. Người bình thường những lúc mệt nhọc và căng thẳng quá độ rất dễ bị quỷ nhập vào. Để đề phòng, Như Phong dán cho mỗi người một cái bùa Trấn An. Xong rồi, anh cõng một người, Lê Tấn cõng một người, ông Quân cõng thằng Ca đi ra ngoài. Bọn họ sợ chiến đấu lan đến người thường. Trong phòng chỉ còn My và Minh Khánh đứng song song.

    My bắt đầu cúi người tìm kiếm những thứ rơi vãi dưới đất xem có tìm được manh mối không. Minh Khánh đảo mắt lia lịa, hắn muốn xem ác quỷ giấu ở nơi nào trong căn phòng. Một lát sau, cả hai đều thất vọng thở dài. Việc không thu hoạch được gì sẽ khiến bọn họ phải tìm kiếm đến lúc trời tối. Đó cũng là thời điểm sức mạnh của ác quỷ tăng lên rất nhiều. Minh Khánh quyết định bỏ việc chiến đấu trong ngày hôm nay. Hắn chưa biết gì về con quỷ cả. Thêm nữa hôm nay cũng không phải là ngày tốt. Minh Khánh vừa quay đầu bước ra ngoài thì từ sau tấm vải màn một bàn tay thò ra nắm lấy vai hắn.


    ****************


    Trên một khoảnh đồi rộng rãi, có một người thanh niên trẻ tuổi đang đứng nhìn trời. Đột nhiên gã giơ thanh kiếm gỗ thẳng trên đỉnh đầu, miệng niệm chú, tay bắt quyết. Chỉ trong giây lát, gió thổi lên vù vù. Trên trời vô số những đám mây trắng hội tụ lại, tạo nên những hình thù kì dị. Rồi những đám mây ấy hợp với nhau, tạo thành một khoảnh mây rộng, đen ngòm ngòm che kín ánh nắng trên đồi. Người thanh niên tiếp tục niệm chú, thanh kiếm chỉ thẳng vào một hình nộm bằng tre phía xa xa. Thế là từ trong đám mây, vô số những tia chớp ngoằn ngoèo hiện lên, hội tụ thành một tia sét lớn đánh xuống. Hình nộm bằng tre tựa như một con bọ bị người ta dẫm lên, nát bươm ra rồi bốc cháy rừng rực. Người thanh niêm đứng dưới mưa cười thật to.

    Trong màn mưa, một bóng người xuất hiện sau lưng gã, nói một cách trịnh trọng.
    “Chúc mừng Minh Long sư đệ tu luyện Dẫn Lôi Tiêu Hồn Đại Cấm Chú thành công.”
    Người thanh niên mỉm cười.
    - “Cảm ơn Minh Dũng sư huynh. Đệ nhất định sẽ tiếp tục cố gắng để làm vẻ vang môn phái của chúng ta.”
    Minh Dũng cười: “Tôi chúc sư đệ nói được làm được, khiến cho phái Phổ Linh vang danh mọi miền.”

    Minh Long vươn tay ra, vuốt nước mưa trên mặt.
    - “Không biết giờ này Minh Khánh thế nào rồi?”
    - “Đệ đừng lo lắng. Sư phụ nói rồi, người tu hành muốn thành công không thể chỉ bằng phẩm chất thiên tài và sự nỗ lực không ngừng. Bọn họ còn cần cơ duyên. Lần này Minh Khánh tự đề xuất việc đi ra Bắc, hẳn là cơ duyên của đệ ấy đã đến.”
    - “Sư huynh không để ý sao? Lần ở làng Con đệ ấy đã nhìn thấy được một phần nhỏ của thiên cơ. Thiên nhãn của đệ ấy sắp mở ra rồi. Tôi lo kiếp số của đệ ấy trong chuyến đi này rất nặng.”Minh Long thở dài.

    - “Nhưng chúng ta chẳng thể giúp gì được. Nếu chúng ta đi theo, khéo còn làm hỏng mất cơ duyên của Minh Khánh. Chúng ta chỉ còn cách cầu nguyện cho đệ ấy vượt qua được tất cả. Chỉ cần sống trở về, tôi tin đệ ấy nhất định sẽ trở nên vô cùng mạnh mẽ.”
    - “Phải, chỉ cần đệ ấy có thể sống sót trở về.” Ánh mắt của Minh Long đăm chiêu nhìn xuyên qua trời mây như muốn tìm thấy hình bóng người sư đệ ở đất Bắc.
     
  9. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 48: Lửa Âm ty.
    Sau bức màn, một bóng người hiện ra, ôm lấy Minh Khánh. Đó là Lê Tấn. Một tay gã giữ chặt lấy cổ, máu tươi vẫn đang phun ra tung tóe. Gã thều thào: “Cứu tôi với.” Rồi ngất xỉu. Minh Khánh giơ tay ra đỡ lấy gã. Hắn vội vàng để gã nằm lên sàn. My móc đâu ra một chiếc khăn, buộc vào vết thương. Như chợt nhớ ra điều gì, My bật dậy chạy ra ngoài. Đi qua mấy bức màn trắng cũ, cô vẫn không thấy Như Phong đâu.

    My tái mặt. Chẳng lẽ có chuyện gì xảy ra với anh rồi. Cô tiếp tục chạy ra cửa. Đi xuyên qua năm sáu bức màn nữa, My bắt đầu bình tĩnh lại. Nơi đây không phải là một căn phòng. Một gian phòng không có khả năng rộng đến mức như thế. Có thể khi bước vào nơi này, bọn họ hẳn đã lạc vào một khoảnh không gian khác. My tiếp tục suy nghĩ. Một thợ săn giỏi luôn là kẻ biết vẫn dụng đầu óc nhiều hơn tay chân. Cô nhận ra cách tốt nhất là quay trở lại cùng với Minh Khánh để tìm hiểu nơi này. Còn về Như Phong My tin tưởng anh vẫn còn sống. Con quỷ không thể giết chết một người tu đạo tài giỏi dễ dàng như thế được.

    My đi ngược trở lại. Cô đếm số tấm màn cô đi qua, sáu, bảy , tám, chín , mười . Kỳ lạ thay cô đi mãi mà vẫn không thấy chỗ hồi nãy đâu. Đi qua mấy bức màn nữa, My thấy có bóng người ẩn sau tấm màn trắng cũ. My bước tới, vén màn lên. Vẫn chẳng có ai. Chợt My thấy rùng mình. Cô cúi đầu xuống. Có cái gì đó lành lạnh lướt qua vành tai và mái tóc cô. My liếc thấy đó là một bàn tay dính đầy máu. Cô lộn về phía trước, mũi tên từ chiếc nỏ trên tay cô bắn ra. Vù. Mũi tên bay ra đính vào bức màn. Vẫn không có ai cả.

    My không hề do dự hô lên: “Nhập quỷ.” Con quỷ từ trong người cô bắn ra, hóa thành con mắt thứ ba trên trán. My tháo cây nỏ thần huyền thoại sau lưng xuống. Con mắt thứ ba bắt đầu chiếu ra một thứ ánh sáng màu tím lên hai bức màn trước vào sau. My giữ chặt chiếc nó, từ từ tiến qua từng bức màn. Không có bất cứ một âm thanh gì thoát khỏi đôi tai của My. Chỉ có điều con quỷ như biết được khả năng của cô, nó trốn chạy. Ngoài tiếng bước chân và hơi thở của chính mình, My không nghe được tiếng gì khác. Mãi tới khi tiến qua ba bức màn, My mới dừng lại thở hồng hộc. Mồ hôi xõa ra như tắm làm chiếc áo trên người cô dính sát vào người, để lộ ra thân hình hấp dẫn của con gái tuổi mười tám. Việc để con quỷ nhập vào người khiến My tiêu hao rất nhiều thể lực và tinh thần. Cô thậm chí còn không nhận ra có một bóng đen đang từ từ tiến đến phía sau lưng.

    **************

    Minh Khánh ngồi dựa lưng vào tường. Lê Tấn chết rồi, chết ngay trên tay hắn. Gã mất máu nhiều quá. Minh Khánh thậm chí còn chưa kịp hỏi gã tại sao lại bị thương.Có đôi khi mạng sống của con người rẻ mạt như vậy đấy. Minh Khánh không buồn mà chỉ tiếc rẻ cho một chàng trai trẻ mới tuổi đôi mươi. Hắn dường như quên đi rằng mình còn chưa tròn mười bảy.

    Minh Khánh không cố tìm con quỷ. Ngược lại hắn chờ đợi con quỷ tìm đến mình. Nơi đây chính là điểm cuối của căn phòng. Minh Khánh cảm giác được căn nguyên và sức mạnh của con quỷ ở tại đây, thậm chí gần hắn trong gang tấc. Trời đã càng lúc càng tối. Ánh nến leo lét lúc mờ lúc tỏ. Đôi lúc có một ngọn gió nhẹ lướt qua, vén bức màn lên, để lộ ra một đôi bàn chân ướt đẫm máu.

    ***************

    My quay người lại. Một khuôn mặt đầy máu dừng sát trên mặt cô. Ngón tay cô đã để trên cò của chiếc nó nhưng không bấm. Bởi đôi mắt người đó thật quen thuộc. Một đôi mắt trong trẻo tò mò nhìn cô lúc tấm bé mới vào nhà. Một đôi mắt dịu dàng chia sẽ lúc cô ngồi khóc một mình sau bếp. Một đôi mắt lo lắng đau buồn sau khi cha cô mất, và cô trở vê sống một mình. Đó là đôi mắt biết nói của Như Phong. Anh ngã vào lòng cô. My hoảng hốt sờ khắp người xem vết thương của anh ở đâu.

    Như Phong lắc đầu. Hơi thở của anh yếu ớt. My không nhận ra nước mắt mình đã dàn dụa trên khuôn mặt. Đôi môi cô hơi mở. Cô tháo chiếc băng bịt mắt màu đỏ đã ướt đẫm xuống, để lộ ra hai con ngươi vàng như nghệ. Hai cánh tay cô ôm chặt lấy Như Phong, để đầu anh gối lên ngực mình. Cô nhẹ giọng hỏi: “Anh lạnh lắm không?”

    Như Phong gật đầu. My càng ôm chặt anh hơn. “Như vậy còn lạnh không?”
    Như Phong trả lời : “Vẫn lạnh.”
    My liền đổi tư thế, để anh dựa vào vai mình. Cô ôm lấy bờ vai anh, siết chặt vào trong ngực. Gò má của cô áp lên gò má anh. Trái tim cô đau nhói. Trong bóng tối, giọng hát của cô khe khẻ như để ru anh ngủ.

    “…Ta không mong được đời đời kiếp kiếp
    Không mong được sớm tối bên nhau
    Chỉ mong được bình thản nắm tay chàng đi giữa nhân gian …”

    Giờ phút này, mặc kệ ma quỷ, hiểm nguy đang rình rập,, cô chỉ muốn ở bên anh. Nhân gian vô thường, có đôi khi chúng ta sắp mất đi, chúng ta mới biết quý trọng. Có những giờ khắc cái chết nhẹ như không.


    **************

    Minh Khánh nhìn thẳng về phía trước. Qua âm nhãn, cậu có thể thấy được hình dạng của nó. Một đôi mắt trắng nhờ nhờ, một khuôn mặt sứt sẹo , chiếc mũi chỉ còn lại hai hố xương như đã bị ai xẻo mất. Mái tóc dài luộm thuộm dính bết vào sau gáy. Tay chân xiêu xiêu vẹo vẹo như bị bẻ gãy từng đốt xương một. Nếu như hình dạng của con quỷ là trước lúc y chết, vậy thì cái chết của y hẳn là khủng khiếp lắm.

    Minh Khánh đứng dậy. Thanh kiếm gỗ đã cầm sẵn trong tay. Cậu thò tay vào túi áo móc ra một lá bùa Trấn Hồn, lẩm nhẩm đọc chú thuật. Lá bùa tựa như bị một bàn tay vô hình cầm lấy, bay ra khỏi tay Minh Khắn, bắn về phía con quỷ. Con quỷ cũng không trốn tránh, từ đôi mắt trắng nhờ nhờ đó, hai tia lửa bắn ra khiến lá bùa bị thiêu rụi.

    Minh Khánh lại lấy ra một lá bùa khác. Lần này là bùa Diệt hồn. Hắn tiến tới vung tay dán lên mình con quỷ. Nhưng một tia sáng từ mắt con quỷ chiếu ra khiến lá bùa trên tay bốc cháy rừng rực. Lưỡi lửa như chưa hết thòm thèm bắt đầu thiêu đốt luôn bàn tay của hắn. Minh Khánh mặc kệ cánh tay đang rừng rực như một ngọn đuốc, vung kiếm gỗ chém vào đầu con quỷ. Hắn cảm thấy lưỡi kiếm đụng phải thứ gì mềm mềm giống như tấm vải. Con quỷ đã biến đâu mất. Trên thanh kiếm chỉ có một tấm vải màn rách bươm.

    Rồi như cảm giác được điều gì, Minh Khánh vung tay đâm về phía sau. Không có ai. Nhưng trên đầu mũi kiếm lại có thêm một miếng vải rách. Con quỷ cứ như muốn chơi đùa với hắn, lúc ẩn lúc hiện. Minh Khánh gào lên: “Mi chỉ biết chạy trốn thôi sao?”

    “Ai nói thế? Ta ở trên đầu mi nãy giờ.” Minh Khánh ngửa mặt lên. Cái mặt đẫm máu của con quỷ kề sát mặt hắn. Hai tia lửa chiếu thẳng vào trong mắt hắn khiến đôi mắt hắn bốc cháy rừng rực. Minh Khánh gào lên như lợn bị chọc tiết. Hắn lăn lộn trên mặt đất, hai tay bưng kín đôi mắt. Cơn đau đớn khủng khiếp nhấn chìm hắn, xóa đi mọi sự tỉnh táo và lý trí của hắn. Hai mắt của hắn như bị muôn vàn cây kim châm vào, cho đến khi nó thủng lỗ chỗ như tổ ong.

    Cơn đau thậm chí khiến Minh Khánh không thể thở nổi. Cái miệng hắn há ra, cố hớp hớp từng ngụm không khí cho dễ chịu hơn.

    “Cảm giác lửa âm ty thiêu vào trong da thịt thế nào?” Con ma hỏi bằng một cái giọng bỡn cợt. Minh Khánh không thể trả lời. Tiếng của hắn như bị mắc nghẹn trong cổ họng. Hắn lồm cồm bò dậy, thân hình lảo đảo như người say. Đôi mắt hắn mù thật rồi. Đến âm nhãn cũng chẳng thấy bất cứ thứ gì nữa. Hắn gào lên : “A A A!” Từ trong mắt hắn, máu đen chảy ra, theo hai khỏe mắt, qua má rồi xuống cổ, tạo thành hai vệt dài thật khủng bố. Minh Khánh quát lên : “Trấn ! Trấn ! Trấn!” Hắn dùng liền ba lần Trấn Tà Chân Ngôn. Tiêu hao công đức khiến hắn phun ra máu. Minh Khánh ngã khuỵu xuống, hai tay ôm lấy ngực ho khan. Ruột gan hắn như cuộn lại, đau nhói.

    Con ma lúc này mới từ trong vòng ảnh hưởng của Trấn Tà Chân Ngôn tỉnh lại, thở ra nói; “Mi cũng ghê gớm đấy.” Một nửa thân hình của nó đã bị Phật môn tuyệt học thổi bay đi đâu mất. Nó thò tay ra nắm lấy cổ Minh Khánh, há miệng cắn một ngụm
     
  10. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 49: "Đừng nhắm mắt, đừng ngủ say...tôi xin nàng đấy"
    “Trên trời cao có mây trôi lặng lẽ.
    Và để cho những ngày dài trở nên bất tận.
    Cánh hoa có nở, ngọn cỏ có dài?
    Để cho cánh gió thơm ngọt ngào hương đồng xanh.”

    Tiếng ca của ai văng vẳng đánh thức người đàn ông đang ngủ bên lề đường. Ông đội chiếc mũ tre đã te tua như bã mía mà người ta nhổ ra. Bộ quần áo trên người đã rách rưới, thủng từ đầu gối đến tận trên đùi. Ông vểnh tai lắng nghe tiếng hát, tháo chiếc dép gỗ ra vỗ xuống đất theo nhịp. Miệng ông say sưa hát theo.

    Mãi cho đến khi tiếng hát ngừng người đàn ông mới tỉnh giấc mộng. Ông ta như một người say, lảo đảo bước vào trong làng. Miệng của ông vẫn lẩm nhẩm.

    “Để cho cánh gió thơm ngọt ngào hương đồng xanh.
    Đừng nhắm mắt, đừng ngủ say... Tôi xin nàng đấy.
    Để tôi hát lời thì thầm…”

    Trong bóng hoàng hôn chập choạng, người đàn ông ngồi phịch xuống dưới một bụi tre. Tay ông tháo chiếc đàn bầu sau lưng ra, bắt đầu kéo. Tiếng đàn bầu réo rắt mang theo những âm điệu buồn thăm thẳm. Người đàn ông cứ kéo mãi, kéo mãi cho đến lúc trăng lên… cho đến khi ông nhận ra có người đang khóc. Người đàn ông dừng tay, bước tới góc khuất. Sau gốc cây, có một cô gái xinh đẹp đang ôm mặt. Nước mắt cô ướt nhòe gò má và những sợi tóc vương trên mi.

    Chờ cô gái khóc xong, người đàn ông mới móc trong người ra một chiếc khăn tay đưa cho cô. Cô gái lau nước mắt bằng chiếc khăn tay trắng muốt đó, miệng líu ríu cảm ơn. Người đàn ông cười thật hiền. Chòm râu rậm và vẻ ngoài xấu xí không che lấp được ánh sáng trong đôi mắt nâu tuyệt đẹp của ông. Đó cũng là lần đầu gặp mặt của ông và nàng.

    Nàng mới mười bảy tuổi, xinh đẹp tựa như một bông hoa. Không, một bông hoa thì tầm thường quá. Trong mắt ông nàng là một cô tiên trên trời. Nàng có giọng hát trong trẻo và một trái tim nhiều xúc cảm. Ở bên nàng, ông quên hết những đau thương và nhọc nhằn trong quá khứ. Nàng như một thứ men khiến người ta say quên hết cả trời đất. Mỗi khi nàng hát, ông đánh đàn, tiếng ca điệu nhạc cứ miên man như nước chảy, cao vút tới tận trời, chạm đến tận cùng của sự hoàn mỹ trên thế gian.

    Tiếng ca và giọng hát đưa nàng đến cạnh ông. Ông yêu nàng và nàng cũng yêu ông. Thậm chí chẳng có lời nguyện thề hay một câu nói ái ân nào cả. Tình yêu của hai người chỉ như một thanh kẹo đường ngọt lịm, thấm sâu vào trong lòng những ai đang nhấm nháp nó. Bởi vì nó chân thật, hệt như tiếng đàn và lời ca của hai người.

    Tình yêu có lẽ nào hệt như một đóa phù dung xinh đẹp, sớm nở tối tàn. Tình yêu có lẽ nào hệt như một ngọn đèn đòm đóm, biến mất lúc bình mình. Nàng được hứa gả cho con của một vị quan ở làng bên. Đó là một chàng trai trẻ tuổi, đẹp trai, học hành giỏi giang và đỗ đạt. Không như ông, vừa xấu xí, vừa phiêu bạt chân trời góc bể. Hơn nữa ông cũng đã hơn trăm tuổi, tính mạng dần đi tới hồi cuối. Cho dù là người tu đạo, ông cũng chẳng thể chống lại mệnh trời.

    Bởi vì thế, ông không ngăn cản nàng đi lấy chồng. Nàng cần một tương lai tốt đẹp hơn là ở bên cạnh ông. Cái đêm trước ngày đi lấy chồng, nàng nắm tay ông rất chặt. Dường như nàng muốn gửi tất cả sự yêu thương và ước hẹn theo cái nắm tay ấy. Đó cũng là giây phút cuối cùng mà ông được chạm vào nàng. Cái nắm tay ấy quá mong manh, hệt như sinh mạng của người thiếu nữ.

    Nàng uống thuốc độc vào ngay trong đêm ấy. Lúc ra đi bàn tay nàng vẫn nắm chặt chiếc khăn tay ông tặng lần đầu gặp mặt. Hệt như lúc nàng nắm lấy tay ông. Mãi tới trưa hôm sau, ông mới biết tin dữ. Đồng thời, ông cũng mới biết nàng đã đấu tranh với gia đình mạnh mẽ đến chừng nào để được gặp ông, nói chuyện và hát cùng ông hàng ngày. Thậm chí nàng đã nói với cha rằng muốn cưới ông. Vậy mà ông không biết. Ông chỉ biết chìm trong sự tự ty, ích kỷ và mỏi mệt của chính mình.

    Ông không khóc. Theo mấy chục năm trôi dạt, ăn hết đắng cay khổ sở của cuộc đời, nước mắt của ông đã cạn. Ông chỉ biết đàn. Tiếng đàn của ông gào thét cho sự ngắn ngủi của sự lãng mạn, của yêu thương và hẹn ước. Ông cứ đàn, đàn mãi mà không nhận ra xung quanh mình đã bị vây quanh bởi cha mẹ họ hàng của cô gái và người chồng chưa cưới của cô. Bọn họ đấm đá, chửi rủa , nhổ nước bọt vào mặt ông nhưng người đàn ông vẫn ôm chặt cây đàn, vẫn đánh khúc nhạc tiễn đưa người mình yêu. Tiếng đàn vẫn chẳng ngừng lại cho đến khi cả ông và cây đàn bị thiêu trong ngọn lửa.



    Ông không chết. Hoặc nói đúng hơn là linh hồn của ông không chết. Một linh hồn chỉ còn lại những đau thương, oán trách. Ông thù hận người khác và cả chính mình. Từ đó, trong ngôi làng xuất hiện một con ác quỷ. Số người chết cứ tăng dần theo thời gian. Cho đến khi làng hiểu ra chuyện, mời được thầy trừ tà về thì con ác quỷ đó đã mạnh tới mức không ai có thể ngăn nó lại. Cả thầy trừ tà và những người muốn tiêu diệt nó đều bị giết chết một cách thảm khốc. Những người còn lại chạy trốn khỏi ngôi làng, bỏ lại sau lưng một quá khứ đau đớn. Làng Ma được người đời gọi tên từ đó.

    Con ác quỷ cũng ngày càng trở nên cô độc và tàn ác hơn. Nó thích chơi trò mèo vờn chuột với những kẻ bất hạnh vô tình đi lạc vào trong làng. Cho đến một ngày con ác quỷ gặp phải một thầy trừ tà trẻ tuổi, bị mù nhưng rất giỏi. Khi nó cắn vào cổ thầy trừ tà đó, những ký ức tưởng chừng đã bị chôn vùi dưới tầng tầng lớp lớp đau thương và thù hận lại trỗi dậy. Con quỷ gào lên đau đớn: “Á á á.” Một mảnh linh hồn của thầy trừ tà trẻ tuổi thuần khiết đến nỗi khiến ruột gan nó như cháy bỏng.

    Mảnh linh hồn đó khiến oán niệm ẩn sâu trong người con quỷ bị rã ra thành từng mảnh, giống hệt như băng tuyết gặp ánh mặt trời mùa xuân. Trong phút chốc sức mạnh của con ác quỷ suy giảm một cách chóng mặt. Càng yếu đuối thì những xúc cảm chôn giấu càng tràn về và làm suy yếu nó thêm. Con quỷ nhận ra rằng phải giết chết thầy trừ tà ngay lập tức bằng bất kỳ giá nào. Mặc kệ đau đớn, nó chồm lên vươn tay ra giữ chặt lấy đối thủ. Đôi mắt trắng nhờ của nó mở to, hai tia lửa đen sẫm phun ra thiêu cháy thầy trừ tà.
     
    Hiểu Nghiên thích bài này.
  11. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 50: Phiên chợ của người tu Đạo.
    Trong bóng tối ngọn lửa đen sẫm từ đôi mắt của con quỷ phun ra ào ạt. Những tia lửa chồm lên như sóng xô bờ, muốn ăn tươi nuốt sống Minh Khánh. Chỉ có điều ngọn lửa cứ thiêu đốt và vùng vẫy điên cuồng cũng không thể nào qua được một cái vỏ bọc màu vàng trước người hắn. Đôi mắt của Minh Khánh đã mở ra, chói lòa như ánh mặt trời. Từ trong đôi đồng tử rực sáng đấy, muôn vàn những tia sáng chiếu ra tạo thành một tấm màn chắn chống lại lửa âm ty của con quỷ.

    Có lẽ bởi vì cảm thấy sự tuyệt vọng của người chủ, có lẽ bị lửa âm ty thiêu đốt âm nhãn khiến nó xúc động, Thiên nhãn đã mở ra vào giờ phút Minh Khánh cần nó nhất. Cũng giống như đứa trẻ nào muốn sinh ra đều phải chịu đựng quãng thời gian chín tháng mười ngày trong bụng mẹ, Thiên nhãn đã được dưng dục suốt gần một năm bỏi linh hồn thuần khiết và số công đức khổng lồ của Minh Khánh. Và khi nó được sinh ra, Thiên nhãn ẩn chứa một sức mạnh lớn lao mà lửa âm ty không cách nào xâm phạm nổi. Không chỉ có vậy, ngọn lửa âm ty còn bị đẩy ngược dần về phía con ác quỷ.

    Nhìn ngọn lửa của chính mình bắt đầu dính vào linh hồn, con quỷ không hề phản ứng gì cả. Nó chỉ đứng im nhìn linh hồn cháy rừng rực như một ngọn đuốc. Khuôn mặt con quỷ hiện lên sự vui vẻ dường như nỗi đau đớn ở trên thân của người khác chứ không phải chính nó. Rồi giữa ngon lửa, con quỷ cất lên tiếng ca khàn khàn sâu lắng.

    “Trên trời cao có mây trôi lặng lẽ.
    Và để cho những ngày dài trở nên bất tận.
    Cánh hoa có nở, ngọn cỏ có dài?
    Để cho cánh gió thơm ngọt ngào hương đồng xanh
    Đừng nhắm mắt, đừng ngủ say... Tôi xin nàng đấy.
    Để tôi hát lời thì thầm muôn thủa.
    Tôi không mong được đời đời kiếp kiếp
    Không mong được sớm tối bên nhau
    Chỉ mong được bình thản nắm tay nàng đi giữa nhân gian….”

    Tiếng hát cứ vang vọng mãi khắp làng Ma. Dường như chưa thỏa mãn, ngọn lửa bắt đầu thiêu cháy cả ngôi nhà. Những tấm màn trắng, những chiếc cột, hay thậm chí cả chiếc chân nến bằng đồng cũng không thể thoát khỏi lưỡi lửa đen sẫm đó. Minh Khánh lê tấm thân mỏi mệt ra cửa. Nơi đó My vẫn đang ôm chặt lấy Như Phong. Cả ba người cùng ngắm nhìn ngôi nhà cháy rừng rực tạo nên một cột khói khổng lồ. Không ai để ý thấy bên trong ngọn lửa có một chiếc khăn tay trắng muốt đang rỏ máu.

    *******************

    Trên đường trở về, Như Phong đã tỉnh táo hơn. Anh kể cho hai người câu chuyện lúc bọn họ cõng người đi ra ngoài. Mặc dù đã dán cho ba người thanh niên mỗi người một lá bùa, nhưng không hiểu bằng cách nào con quỷ vẫn điều khiển được bọn họ. Đầu tiên là chàng trai trên lưng Lê Tấn nổi điên cắn vào cổ gã. Như Phong và ông Quân giằng mãi mới ra được. Thế rồi ngay trước mặt bọn họ, chàng trai nổi điên tự động bốc cháy. Thằng Ca con ông Quân và người bạn còn sót lại của nó sợ quá chạy ra ngoài. Như Phong và ông Ca vội đuổi theo. Thế nhưng không những không tìm thấy cửa ra, bọn họ còn lạc luôn cả Lê Tấn.

    Rồi Như Phong bị con quỷ tấn công. Anh bị thương và kiệt sức nhưng không hiểu tại sao con quỷ không giết chết anh. Một lúc sau thì My đến. Như Phong thấy con quỷ đã vẫn rình rập bên cạnh hai người. Lúc My ôm lấy anh, Như Phong thấy thân hình nó đã tiến đến sát sau lưng của My. Lúc đó My dường như đang chìm sâu vào tâm trạng, còn anh chẳng còn tí sức lực nào để mở miệng nhắc nhở My cả. Trong thời khắc hiểm nguy đó, My bỗng hát lên một bài quen thuộc mà cô rất thích. Tiếng hát của cô khiến con quỷ dừng lại trong phút chốc. Bài hát tựa như có một thứ ma lực kỳ lạ ru anh vào giấc ngủ. Đến khi anh tỉnh lại thì hai người vẫn bình an, thậm chí My còn đưa anh ra được bên ngoài.

    Minh Khánh hỏi anh đó là bài hát gì. Như Phong định trả lời thì bị My bịt miệng. Cô xấu hổ không chịu chia sẻ bí mật nhỏ bé của cô với người lạ. Ba người đi dưới bóng tối của hàng tre rậm rạp. Có một cánh đom đóm nhỏ bỗng xuất hiện trước mặt ba người. My cố chụp lấy nhưng bị hụt. Cánh đom đóm vội vã thoát khỏi bàn tay cô bay qua ngọn tre lên trời.

    ******************

    Đi ra khỏi làng, Minh Khánh thấy được ông Quân, thằng Ca con ông và bà Mun. Thì ra trong lúc ông Quân chạy ra ngoài, vô tình ông gặp được bà Mun đang đi vào. Thế là chỉ với giá ba con cá chép nướng thật to, ông liền được bà Mun dẫn khỏi căn nhà đến tận bên ngoài ngôi làng. Thấy bà Mun cụp đuôi ôm mặt xấu hổ, Minh Khánh cười phì bế bà lên. Năm người bọn họ trở lại quán cơm của ông Quân đánh chén một bữa no nê. Sáng hôm sau, Minh Khánh tiếp tục hành trình ra Bắc của mình. My và Như Phong thì còn ở lại chữa thương mấy hôm rồi mới trở về trấn Thanh Đô.

    Phiên chợ của người tu đạo mà Minh Khánh muốn tham gia nằm ở bên đầm Nhất Dạ thuộc phủ lộ Thiên Trường. Tương truyền ngày xửa ngày xưa vua Hùng Vương thứ ba có một người con gái nhan sắc như tiên, đặt tên là Tiên Dung. Tiên Dung rất đẹp, song tự nguyện không lấy chồng, chỉ ham thích phong cảnh, thường đi du lịch khắp nơi trong nước.

    Thuở ấy, ở làng Chử Xá có người tên là Chử Cù Vân và con trai tên là Chử Đồng Tử. Nhà họ Chử vốn nghèo lại càng thêm sa sút sau một trận cháy, trong nhà chỉ còn mỗi một chiếc khố. Hai cha con phải thay phiên nhau mà mặc mỗi khi ra ngoài. Khi người cha bị bệnh nặng sắp mất, dặn con giữ khố lại, còn cứ chôn mình xác trần. Chử Đồng Tử không nỡ để cha chết trần truồng, dùng chiếc khố độc nhất liệm cha mà đem chôn. Từ đó Chử Đồng Tử không có gì che thân, đợi đến đêm mới đi ra câu cá, ban ngày thì dầm nửa người dưới nước, đến gần thuyền để bán cá hoặc xin ăn.

    Một hôm, thuyền rồng chở công chúa Tiên Dung đến vùng đó. Nghe tiếng chuông trống, đàn sáo lại thấy cờ quạt, người hầu rầm rộ, Chử Đồng Tử hoảng sợ, chui vào bụi lau ở bãi cát bờ sông, nấp mình xuống đó rồi phủ cát lên che người. Thuyền rồng ghé vào bờ, Tiên Dung lên chơi trên bãi, thấy cảnh thanh tú, sai người hầu quây màn ở bụi lau để làm nơi cho mình tắm, đúng ngay vào chỗ Chử Đồng Tử nấp. Đến khi Tiên Dung xối nước, cát trôi để lộ thân hình trần truồng của người trai lạ. Nghĩ nhân duyên do là trời xui khiến, nàng công chúa cưới anh chàng trần như nhộng ngay trên sông.

    Tin đưa về kinh đô, Hùng Vương giận dữ lắm. Tiên Dung biết vua cha tức giận, sợ không dám về, bèn cùng chồng mở chợ Hà Thám, đổi chác với dân gian. Lâu dần mở mang thành chợ lớn, gọi là chợ Hà Thám, có phố xá khách buôn nước ngoài lui tới giao thương ngày càng phồn thịnh.

    Chử Đồng Tử một lần cùng khách buôn đị đến một hòn núi giữa biển gọi là núi Quỳnh Tiên, thuyền ghé lấy nước ngọt, Chử Đồng Tử vui chân trèo lên cái am nhỏ trên núi gặp một đạo sĩ trẻ tên là Phật Quang. Chuyện trò ý hợp tâm đầu, Chử Đồng Tử theo lời Phật Quang giao vàng nhờ khách buôn đi mua hàng còn mình thì ở lại đây học đạo.
    Đến khi thuyền trở lại, Chử Đồng Tử theo về đất liền. Khi từ giã, Phật Quang tặng Chử Đồng Tử một cái gậy, một cái nón và bảo:
    "Đây là vật thần thông".
    Về đến nhà Chử Đồng Tử truyền đạo lại cho vợ. Tiên Dung giác ngộ bèn bỏ việc buôn bán để cùng chồng đi tìm thày học đạo.
    Một hôm trời tối, hai vợ chồng đi đã mệt mà chưa thấy nhà cửa đâu, mới dừng bước lại, cầm gậy che nón nằm dưới mà nghỉ. Vào khoảng nửa đêm, tự nhiên chỗ ấy nổi lên thành quách, cung điện bằng châu ngọc và kho tàng đầy đủ của cải, màn gấm chiếu hoa, không thiếu một thứ gì. Lại thêm tiên đồng ngọc nữ, tướng sĩ lính hầu xum xít quanh hai vợ chồng.

    Sáng hôm sau, dân ở quanh vùng đều lấy làm kinh dị, mang hương hoa thực phẩm đến xin làm tôị Họ vào thành thấy các quan văn võ, lính tráng tấp nập đông đảo như một nước riêng.
    Hùng Vương được tin báo cho là con gái làm loạn, vội phái quân đi đánh. Đoàn quân sĩ nhà vua gần tới nơi, bộ hạ Tiên Dung xin ra chống cự, nàng cười mà bảo rằng:
    "Tất cả mọi việc đều do ở trời chứ không phải tự ta. Ta đâu dám cự lại phụ vương. Sống hay chết đều nhờ ở trời, dẫu ta có bị phụ vương giết cũng không dám oán hận".

    Trời đã tối, quân của Hùng Vương không kịp tấn công, dừng lại đóng ở bãi Tự Nhiên, cách đối phương một con sông lớn. Đến nửa đêm trời bỗng nổi bão, sóng gió cuồn cuộn, nhổ cây ở bãi, đại quân của Hùng Vương rối loạn. Trong chốc lát thành quách cung điện và bộ hạ của hai vợ chồng Tiên Dung đều bay cả lên trờị Sáng hôm sau, người ta kinh dị thấy chỗ đó đã hóa thành một cái đầm lớn. Dân chúng bèn lập đền thờ để cúng tế hàng năm, gọi đầm ấy là đầm Nhất Dạ.

    Dân gian đồn đại rằng trong đầm Nhất Dạ còn rơi rớt lại rất nhiều bảo vật của tiên. Người tu đạo cũng nhiều lần tiến vào tìm kiếm và thu hoạch được các loại dược thảo trên trăm năm tuổi cùng với một số vật thần thông. Thấy người tu đạo ra vào rất nhiều, những môn phái xung quanh đầm Nhất Dạ quyết định tập hợp nhau lại lập nên một phiên chợ để trao đổi các loại hàng hóa cũng như để thu thuế. Trải qua mấy trăm năm phát triển, phiên chợ đầm Nhất Dạ đã trở thành một trong những phiên chợ nổi tiếng nhất của giới tu đạo.
     
  12. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 51: Phiên chợ của người tu Đạo (tiếp)
    Thiên nhãn mở ra rồi, con đường Minh Khánh đi thuận lợi bình an đến không ngờ. Ngày đi đêm nghỉ, hắn tới đầm Nhất Dạ sớm hơn dự kiến gần một ngày. Minh Khánh đứng bên bờ nước nhìn ra. Đó là cả một vùng nước mênh mông, lau lách um tùm. Mặc dù trong đầm cũng có một số loại động vật nguy hiểm như cá sấu hay trăn, rắn và các loại côn trùng có độc nhưng Minh Khánh biết thứ đáng sợ nhất trong đầm không phải là chúng. Người ta sợ hãi đầm Nhất Dạ bởi vô số những cái bẫy chết chóc nhất của tự nhiên ẩn trong lòng nó. Đó chính là các vũng lầy. Dù là người tu đạo hay người bình thường, một khi rơi xuống những cái vũng đó thì hầu như đều phải mất mạng.

    Minh Khánh có đọc qua cuốn sách Nhập hồn của Kim Thiền chân nhân , một trong những thầy trừ tà nổi tiếng nhất suốt chiều dài lịch sử. Trong đó ông có kể về việc đi tìm thần xác của kẻ xấu số thông qua việc để linh hồn người chết nhập vào người. Ông cảm nhận được những cái chết thông qua ký ức của người xấu số. Một trong những cái chết khiến ông khiếp đảm nhất là cái chết gây ra bởi đầm lầy. Khi nạn nhân rơi xuống vùng sình lầy, dù là đứng yên hay cố gắng vùng vẫy thì cái chết cũng sẽ mau chóng đến với bạn. Chân không có điểm tựa, mọi nỗ lực “bơi” hay di chuyển đều là vô vọng. Chẳng mấy chốc kẻ xấu số bị đầm lầy nuốt chửng. Khi không còn có thể nín thở được nữa thì bùn và cát sẽ tràn đầy phổi, dạ dày. Chúng sẽ đúc tượng nạn nhân từ trong ra ngoài trước khi nhấn chìm người đó xuống phần lỏng hơn phía đáy của đầm lầy. Sau đó kẻ xấu số sẽ vĩnh viễn nằm lại dưới đó mà không một ai biết.

    Bởi thế trong đầm Nhất Dạ, tất cả mọi người đều phải đi thuyền. Minh Khánh đi dọc bờ khoảng năm dặm thì tìm thấy bến. Ở đó có rất nhiều người chờ đò tụ tập chỉ để kiếm ít đông bạc sống qua ngày. Minh Khánh chọn con thuyền nhỏ của một ông già tóc bắt đầu điểm bạc. Minh Khánh ngồi lên phía mũi thuyền, bắt đầu ngắm cảnh xung quanh. Ông lão dường như rất thuộc đường, chỉ trong chốc lát đã đưa con thuyền đi vào trong đám lau sậy. Qua lớp sương mù dày đặc, Minh Khánh phát hiện ra con thuyền đang đi trên một dòng nước rộng chỉ tầm chưa đến hai trượng, hai bên bờ là một rừng lau sậy um tùm.

    Thỉnh thoảng Minh Khánh lại thấy những con chim bay lên từ trong bụi khi nghe tiếng chèo khua nước. Hầu hết trong số chúng là cuốc hoặc một loại cò trắng nhỏ. Đôi khi là bói cá hoặc những loài chim lạ mà Minh Khánh không biết tên.

    Ông lái đò dường như đã thuộc lòng con đường. Mỗi lần gặp ngã ba hay khúc quanh ông đều điều chỉnh thuyền đi ở giữa dòng, tay chèo thậm chí không hề lắc lư. Đi qua một đoạn, Minh Khánh nhìn thấy một dãy những ngôi mả đắp cao nằm gọn gàng bên bờ nước. Chúng dường như đẫ có từ rất lâu rồi. Những hàng chữ trên tấm bia đá đã mờ đến nỗi đôi mắt tinh của Minh Khánh cũng không nhận ra. Hắn cất giọng hỏi ông chèo thuyền:

    -“Ông ơi, những ngôi mộ này là của ai mà nằm tận trong này hả ông?”

    Ông lái đò cười khà khà hỏi lại: “Cậu mới đến đây lần đầu đúng không?”

    - “Vâng”

    Ông ta lại hỏi: “Thế cậu đã nghe về vua Lí Nam Đế bao giờ chưa?”

    Thấy Minh Khánh gật đầu, ông bèn cao giọng ngâm:
    “"Bốn phương phẳng lặng can qua,
    Theo nền nếp cũ lại ra Long Thành".”

    “Khi đế quốc hùng mạnh ở phương Bắc tung binh xâm lược, , Lý Nam Đế gặp thất bại ở trận hồ Điển Triệt. Ông bèn trao hết binh quyền cho Tả tướng Triệu Quang Phục. Nhưng lúc này số binh lực dưới tay ông ba phần chỉ còn lại hai. Triệu Quang Phục quyết định lui về ẩn náu ở đầm Nhất Dạ ở Khoái Châu. Đầm này rộng, cỏ cây um tùm, bụi rậm che kín, ở giữa có nền đất cao có thể ở được, bốn mặt bùn lầy, người ngựa khó đi, chỉ có thể dùng thuyền độc mộc nhỏ chống sào đi lướt trên cỏ nước mới có thể vào được. Nếu không quen biết đường đi thì lạc không biết là đâu, lỡ rơi xuống nước liền bị rắn độc cắn chết, bị vũng lầy nuốt chửng. “

    “Triệu Quang Phục thuộc rõ đường đi lối lại, đem hơn hai vạn người vào đóng ở nền đất trong đầm,Ông dùng chiến thuật du kích, ban ngày tuyệt không để khói lửa và dấu người, ban đêm dùng thuyền độc mộc đem quân ra đánh doanh trại của quân xâm lược, cướp hết lương thực vũ khí, giết và bắt sống rất nhiều, lấy được lương thực để làm kế cầm cự lâu dài. Giặc phương Bắc thua tan tác. Triệu Quang Phục được dân chúng tôn xưng làm Dạ Trạch Vương. Từ đó đầm Nhất Dạ còn có một cái tên nữa là đầm Dạ Trạch. “

    Rôì ánh mắt ông lão trở nên đầy tự hào.

    “Trong những ngày khó khăn nhất bị giặc ngoại xâm truy lùng càn quét, phải ăn gạo rang, thịt sống, thậm chí là rễ cây để sinh tồn, thế nhưng có rất nhiều binh lính đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để ngăn cản bước chân quân thù tiến vào vũng đất trung tâm của đầm. Nhờ đó đội quân của Dạ Trạch Vương mới có thế đứng vững trước sự càn quét của giặc phương Bắc. Sau khi đuổi giặc ngoại xâm đi rồi, những binh lính đó đều được đồng đội và dân trong vùng mai táng cẩn thận. Những ngôi mộ này chính là có từ thời điểm đó.”

    - “Thật khó mà tưởng tưởng những ngôi mộ này đã tồn tại gần một ngàn năm.”

    Ông lão cười: “Đó là bởi vì dân chúng quanh đầm Dạ Trạch tin tưởng rằng những chiến sĩ đó vẫn còn lẩn khuất quanh đây, bảo vệ vùng đất này được an bình. Thế nên cứ đến tết Thanh minh, họ lại dắt nhau tới đây dọn dẹp sửa sang lại những ngôi mộ cũ.”

    Minh Khánh gật đầu. Thuyền bắt đầu đi vào lớp sương mù. Hơi nước mờ đặc làm khuôn mặt ông lão gần hắn trong gang tấc cũng chẳng thấy. Đi qua làn sương, Minh Khánh nhìn thấy một bến nước rộng. Bên trên là một dãy phố được dựng lên bởi gỗ, tre trúc và lau sậy. Minh Khánh trả tiền cho ông lão rồi lên bến. Hắn mãi mê ngắm nhìn những khối kiến trúc kỳ lạ do người tu đạo tạo nên không để ý thây có một người đang tiến lại. Mãi cho đến khi người đó “E hèm” mấy tiếng, Minh Khánh mới quay mặt lại.

    Đó là một người trung niên đứng tuổi. Khuôn mặt và cả thân hình hơi béo. Cái bụng đã bắt đầu phình ra chật căng vạt áo phía trước khiến dáng đi của y trông rất buồn cười. Đôi mắt ti hí cũng khiến cho y thoạt nhìn có vẻ vô hại Thế nhưng Minh Khánh không hề cười. Hắn ngửi được mùi nguy hiểm từ trên thân của người nọ. Người trung niên cúi đầu rất lễ phép: “Xin chào mừng khách quan đến với phiên chợ đầm Nhất Dạ”

    Minh Khánh nhìn y hỏi: “Ông là ai?”

    Người trung niên cười.

    -“Tôi là Văn Quýnh, người quản lí của phiên chợ. Không biết tôi đang được tiếp đón ai đây? ”

    _”Minh Khánh của phái Phổ Linh.” Minh Khánh cũng lễ phép giới thiệu.
    “Rất vui được gặp ngài.”

    Người đàn ông nắm lấy ống áo của hắn; “Nghe danh đã lấu. Vậy xin phép cho tôi đưa cậu đi dạo phiên chợ một lần?”

    - “Ai mới đến cũng có vinh hạnh này ư?” Minh Khánh kỳ quái lắm.

    - “Không phải, chuyện này hoàn toàn do tôi phụ trách. Nếu tôi thấy ai đó thuận mắt, người đó liền do tôi đưa đi. Nếu tôi ghét ai, kẻ đó sẽ theo gặp một số tên khá phiến toái.”
     
  13. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    PHẦN VIII: NGÔI CHÙA CỔ.
    Chương 52: Cơm no rượu say.
    Minh Khánh bước đi dưới phố. Hắn ngó qua những ngôi nhà với dáng vẻ kỳ quái, những tấm biển bên ngoài với đủ các loại hình thù, kiểu dáng và màu sắc. Người đàn ông tự xưng là Văn Quýnh giới thiệu: “Khu phố này hầu hết là những người buôn bán lâu năm. Bọn họ có nguồn hàng từ những kẻ thám hiểm trong đầm hoặc là từ các nơi chuyên chở đến.”

    Minh Khánh hỏi: “Bọn họ bán cái gì?”

    - “Đủ các loại mặt hàng. Từ các loại thuốc quý, đến bùa chú, vũ khí, các loại bảo vật…” Ông ta nháy mắt với Minh Khánh. “Cậu cũng đến đây để mua bán phải không?”
    - “Tôi muốn đổi một ít tà vật lấy một số thứ cần thiết.” Minh Khánh ngượng ngùng nói. “Trên người tôi không có nhiều bạc cho lắm.”

    Văn Quýnh cười phá lên.
    “Cậu đùa với tôi sao? Trên người có một đống tà vật mà lại nói không có bạc? Cậu biết giá một cái tà vật thông thường nhất là bao nhiêu không? Một vạn lượng đấy. Thậm chí còn không có người bán. Từ đầu năm đến giờ tự nhiên số lượng ma quỷ tăng lên rất nhiều. Tà vật cung không đủ cầu, cứ tăng giá vùn vụt.”

    Minh Khánh cũng ngạc nhiên. “Làm sao ông biết tôi có rất nhiều tà vật?”

    Đôi mắt của Văn Quýnh hiện lên ý cười. “Tôi đoán. Hiện giờ ma quỷ rất nhiều. Với thực lực của cậu, chả lẽ không thể bắt quỷ để kiếm tà vật hay sao?”

    Rồi ông ta vỗ vai Minh Khánh. “Đi thôi, để tôi đãi cậu một bữa. Cậu mới đến lần đầu chắc chả biết chỗ nào ăn ngon đâu nhỉ?”

    Minh Khánh nhìn theo dáng đi của ông ta. Cái tấm lưng bệ vệ ấy bỗng gợi cho cậu một cảm giác thâm sâu khó tả. Hai người dừng ở một quán cơm bé nhỏ ven đường. Ông chủ quán lúc này đang bận túi bụi nhưng thấy Văn Quýnh vẫn ngửng đầu vồn vã chào: “Úi trời hôm nay rồng đến nhà tôm.”
    Văn Quýnh cười mắng: “Tuần nào chả đến nhà lão ăn mà rồng với chả tôm. Còn bàn không?”

    Ông chủ quán cười: “Còn mỗi một cái. Ông may mắn lắm đấy.”
    Nói rồi dẫn hai người vào trong một chiếc bàn gỗ trong góc tối om. Ông chủ quán hỏi: “Lâu lắm mới thấy ông dẫn người đến ăn cùng nhỉ? Cậu này là…?” Minh Khánh vội đứng lên. “Minh Khánh của phái Phổ Linh. Đây là lần đầu tôi đến đây.” Ông chủ quán liền ấn vai cậu xuống. “Không cần đứng lên. Hoan nghênh cậu đến đầm Nhất Dạ.” Rồi hỏi cậu: “Cậu thích ăn món gì?”

    Minh Khánh đáp:”Tôi rất dễ tính. Món gì cũng được cả.”
    Ông chủ quán cười. “Thế sao được. Cậu đã đến đây thì tôi phải để cậu ăn một bữa mà nhớ mãi nơi này mới được. Thôi được rồi, tôi sẽ mời cậu ăn những món đặc trưng nhất của vùng này. Xem nào, cá mòi rán, chim nướng muối ớt, bánh cuốn, tương bần, còn gì nữa nhỉ? À cậu uống rượu không?”
    Minh Khánh từ chối. Ông chủ quán xắn tay áo đi vào bếp. “Hai người chờ tôi một tí.”

    Văn Quýnh giới thiệu với Minh Khánh: “Nhìn lão có vẻ thường thường thế thôi chứ đã từng nấu ăn cho cả mấy môn phái lớn đấy. Ở cả phố này ai cũng biết tiếng lão cả.”

    - “Sao ông ấy không tiếp tục nấu cho các môn phái. Tôi nghĩ tiền họ trả chắc còn bằng mấy lần mở quán ấy chứ.”
    - “Hà. Ai biết được. Nghe lão bảo lão thích nấu nướng tự do. Nấu cho nhiều người thì khó mà làm công phu lắm.” Văn Quýnh nhấp một ngụm rượu trong cái hồ lô mà ông ta đeo theo người. Cái hồ lô trơn bóng rất đẹp làm Minh Khánh lúc đầu còn tưởng là bảo bối.

    Chỉ một lát sau ông chủ quán đã bê lên một đĩa cá rán và một đĩa chim nướng. Ông chủ quán báo: “Cá và chim vừa mới bắt hôm qua, cậu nếm thử xem tay nghề chế biến của tôi thế nào?” Minh Khánh cầm một miếng thịt chim trên tay. Miếng đùi vàng sẫm, mỡ dính đầy ngón tay hắn. Mùi thịt béo hòa cùng mùi thơm của sả ớt khiến hắn chảy nước dãi. Hắn nhúng miếng thịt vào bát nước chấm, sau đó đưa lên miệng. “Trời ạ sao mà ngon thế?”

    Da chim giòn rộm, thịt chim béo, ăn ngọt và mềm. Từng miếng thịt hơi xém cạnh, lại ngấm đều gia vị chua cay mặn, ăn vào sướng từ đầu đến chân, khiến hắn xuýt xoa không thôi. Ông chủ quán cười: “Thế nào? Ngon chứ?”
    Minh Khánh nhồm ngoàm trả lời: “Quá ngon.”
    Ông chủ quán vui vẻ cười lên ha hả, gắp cho hắn một con cá rán. “Ăn thử cá đi kẻo lão tham ăn kia ăn hết bây giờ. Tôi đi chuẩn bị những món khác.”

    Minh Khánh cầm con cá trên tay, hít hà. Cá sao mà thơm thế. Văn Quýnh lại chén xong một con cá, vừa hớp một hớp rượu, vừa giới thiệu. “Rất thơm đúng không? Đừng nhìn món cá rán này dễ làm, nhưng làm cho ngon thì rất khó. ” Ông ta lại hớp một ngụm rượu.
    “Để tôi nói cho cậu, có lần thấy ông ta làm lâu quá, tôi lẻn vào nhìn trộm. Cậu biết ông ta chế biến thế nào không?”

    “Ông ta không mổ dọc bụng như các loại cá khác, sau khi đánh sạch vảy cá chỉ cần cắt ngang một lát vừa tầm ở phía dưới mang rồi moi mật, ruột ra, dùng tay móc mang cá, và tiện dao khía những đường nhỏ quanh sườn cá. Rồi ông ta cho cá vào ướp, tôi cũng chẳng rõ với gia vị gì. Sau ông ta xâu cá lên nướng trên than. Sau khi cá dậy mùi thơm, ông ta cho ngay vào chảo mỡ lợn nóng rán nổi trên mỡ. ”

    Minh Khánh gỡ một bụi trứng vàng ruộm trong bụng cá cho vào miệng. Rồi gã gỡ từng miếng thịt cá trắng cho đến khi chỉ còn xương. Mùi cá thơm ngọt, hương vị của gừng tỏi trong nước chấm khiến hắn mê say. Đang chén một cách hăng hái thì Minh Khánh thấy có thứ gì đó nằng nặng nhảy lên đùi mình. Hắn nhìn xuống.

    Bà Mun đã tỉnh ngủ từ bao giờ, đang tròn mắt nhìn con cá trên tay hắn. Hai hàng ria của bà rung rinh, nước dãi trong miệng chảy ra trông khá buồn cười. Nhìn vào cái đĩa trống không, Minh Khánh hơi do dự. Hắn hỏi bà Mun: “Chia đôi nhé?” Bà liền lắc đầu.
    Minh Khánh lại thương lượng: “Vậy thì chia ba, bà hai phần có được không?”
    Bà lại lắc đầu, nước dãi chảy ra càng nhiều. Minh Khánh chưa kịp mặc cả tiếp thì ‘Méo’, con cá đã bay vào miệng bà rồi. Hắn bất đắc dĩ vỗ vỗ cái bụng béo của bà Mun: “Được rồi, bà xuống đi. Rơi cả vào quần áo của tôi bây giờ.” Bà Mun vẫn nằm nguyên trên đùi hắn.

    Văn Quýnh nhìn chằm chằm vào bà Mun hỏi: ”Một con linh miêu thành tinh?”
    Minh Khánh gật đầu.

    - “Nó có thể hồi sinh xác chết không?” Văn Quýnh tò mò hỏi.
    - “Ông cũng tin mấy chuyện như thế sao?” Minh Khánh phì cười.
    - “Tại sao không? Bản thân người tu đạo đã là một thứ gì đó nằm ngoài sự giải thích rồi. Linh miêu nếu hồi sinh xác chết cũng chẳng có gì lạ cả. ”
    - “Ông nói cũng đúng.” Minh Khánh ngẫm nghĩ một lát rồi nói.
    - “Thôi ăn uống no say rồi, để tôi dẫn cậu đi đến chỗ làm ăn.” Ông ta lảo đảo đứng lên trả tiền rồi xiêu xiêu vẹo vẹo dẫn Minh Khánh đi đến cuối con phố. Ở đó có một tòa nhà bốn lầu rất to.
    - “Đây là khu chợ cho những người ở xa đến, không muốn mua cửa hàng. Vào trong đấy cậu chỉ cần tìm người phụ trách đóng tiền là có ngay một gian.”

    Thế rồi ông ta tiếp tục xiêu xiêu vẹo vẹo bước đi, miệng còn hừ một câu ca gì khá lạ mà Minh Khánh chưa từng nghe.
     
  14. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 53: Lỗ hay lãi?
    Thỏa thuận xong và đóng tiền cho quản lý khu chợ, Minh Khánh ung dung ngồi viết lên tấm biển trước gian hàng của mình. “Cần đổi tà vật thông thường lấy tà vật vĩnh cửu.” Xong xuôi, hắn ngồi trên tấm chiếu hoa đẹp đẽ bắt đầu niệm Tịnh Tâm Chú. Bà Mun ăn no rồi cũng lăn ra ngủ. Mãi đến tối cũng chả có ai vào xem hàng, người và mèo gọi một suất cơm cá xong mắc màn ngủ một giấc.

    Ngày hôm sau khu chợ bắt đầu đông đúc hẳn. Bắt đầu có người vào hỏi thăm mua tà vật. Đáng tiếc bọn họ chỉ có thể trả bằng bạc nên Minh Khánh không đồng ý. Đến chiều, vừa ăn cơm xong thì có một đám thanh niên nam nữ đi qua. Nhìn bộ quần áo tơ lụa quý giá trên người bọn họ, Minh Khánh đoán đây hẳn là đám con ông cháu các cụ ở môn phái nào đấy. Đám nam thanh nữ tú đi vào gian hàng bên cạnh của Minh Khánh. Đó là nơi bán các loại răng và xương yêu quái. Thậm chí Minh Khánh còn nhìn thấy một đôi cánh tay của Mộc Tinh hay cái răng bằng bắp tay của Ngư Tinh.

    Mặc cả một lúc lâu, Minh Khánh thấy một chàng trai hí hửng gọi người hầu bê nguyên cái vây to của loại cá thành tinh nào đó. Rồi đám thanh niên nam nữ bất ngờ rẽ vào trong gian hàng của Minh Khánh. Người đi đầu là một thanh niên tầm hai mươi tuổi, có đôi mày rậm và chiếc cằm bạnh. Đôi mắt anh ta sắc lẹm như mắt diều hâu. Anh ta hỏi Minh Khánh: “Nơi này có bán tà vật sao?”

    Minh Khánh lắc đầu: “Tôi không bán mà chỉ đổi những thứ hữu dụng thôi.”
    Chàng trai gật đầu lấy trong tay áo ra một cuốn đạo pháp, hỏi: “Thứ này có thể đổi bao nhiêu tà vật?”
    Minh Khánh nhìn hàng chữ vàng: “Hô Phong Hoán Vũ” uốn lượn trên bìa xanh của cuốn sách, lắc đầu. Chàng trai cười nhạt: “Chẳng lẽ cậu cho rằng thứ này là giả?”
    Minh Khánh lắc đầu nói: “Không thứ này là thật. Rất khó để làm giả hàng chữ bá đạo như thế này. Tôi có thể cảm nhận thấy mưa gió sấm chớp ẩn sâu bên trong con chữ. Quyển sách này không chỉ là thật mà còn do chính tay người thừa kế môn thần thông này chép ra.”

    Nghe Minh Khánh nói thế, chàng trai gật đầu. Có cô gái đứng bên cạnh xen vào: “Vậy tại sao tiên sinh không đổi? Môn thần thông này cho dù đi khắp cả giới tu đạo cũng có thể xếp vào mười thứ hạng đầu.”

    Minh Khánh cười: “Trên đời này không có loại thần thông mạnh nhất, chỉ có người sử dụng mạnh nhất mà thôi. Hô Phong Hoán Vũ trong tay Cường Bạo chân nhân có thể xếp vào mười thứ hạng đầu, nhưng trong tay người khác thì lại khác. Hơn nữa, tôi đã nói rồi, chỉ dùng tà vật để đổi lấy thứ thích hợp với tôi thôi.”

    Lúc này một chàng trai khác tiến đến để xuống chiếu một cái lọ sự chỉ to bằng mấy ngón tay: “Đây là một viên Long Ngư Hoàn, có thể rút ngắn thời gian ứng kiếp. Tiên sinh xem có thể đổi bao nhiêu tà vật?” Minh Khánh vẫn chỉ lắc đầu. Nếu như trước lúc mở Thiên nhãn, hắn sẽ trả giá cực cao để lấy viên thuốc này nhưng bây giờ nó không quá cần thiết với hắn nữa. Chàng trai vội vàng kêu lên: “Tiên sinh viên thuốc này là thật.”

    Minh Khánh đáp: “Chỉ cần ngửi mùi hương thôi cũng biết là thật. Bất quá nó không cần thiết đối với tôi. Mong cậu thông cảm.” Cô gái lúc nãy dường như thấy thú vị, rút trong người ra một cây trâm sáng ngời, đặt xuống chiếu. “Vậy còn thứ này thì sao?”
    Minh Khánh cầm cây trâm lên ngắm nghía một lúc lâu, mới thở dài nói: “Đây hẳn là đồ trang sức của tiên. Tiếc là nó chỉ phát huy đầy đủ sức mạnh nếu ở trong tay phái nữ.” Nói xong cậu đặt cây trâm xuống, lắc đầu.
    Chàng trai đi đầu lúc này mới hỏi một cách lạnh lùng: “Thứ này cũng không được, thứ kia cũng không được. Vậy tiên sinh muốn gì? Hay là ngài không đủ tà vật để đổi. Ngài có thể nói, bọn tôi rất dễ thương lượng.”
    Minh Khánh chưa kịp trả lời thì có người đã xen vào: “Mời tiên sinh xem thứ này của lão có vào được pháp nhãn của ngài không? ”

    Minh Khánh ngẩng đầu lên. Không biết từư bao giờ, gian hàng của hắn đã trở nên khá tấp nập. Có lẽ do tà vật đang là thứ có giá trị. hoặc là đám nam thanh nữ tú kia thu hút ánh mắt mọi người, đã có mấy chục người vây quanh hắn. Người vừa mới nói là một ông lão râu tóc bạc phơ, cố chen vào từ phía sau. Ông lão lấy khăn lau mồ hôi trên trán, rồi đưa cho Minh Khánh một vật gì. Minh Khánh cầm trong tay mới biết đấy là một hòn đá. Nó có màu xanh nước biển, nhạt dần từ ngoài vào trong. Mặt viên đá có những đường vân vuông vắn. Đặc biệt nhất là viên đá mát lạnh như băng tuyết, cầm vào khiến tâm hồn người ta trở nên vô cùng thư thái.

    Minh Khánh thốt lên: “Đá trừ tà!”

    “Vật trừ tà là những thứ đồ vật có khả năng làm thanh tịnh tâm hồn người cầm, bảo vệ họ khỏi những thứ ô uế dơ bẩn từ bên ngoài. Trái ngược với tà vật có thể ảnh hưởng đến những linh hồn khác, vật trừ tà chỉ có thể ảnh hưởng đến người sở hữu nó. Vật trừ tà hầu hết có thể tồn tại qua hàng thế kỷ nếu như nó không bị làm ô uế hoặc bị phá hủy.” Trích Trừ tà ký giải của Hoàng Thập chân nhân.

    Ông lão nghe vậy cười; “Tiên sinh, thứ này có thể đổi được tà vật của ngài không?”
    Minh Khánh cười : “Có thể. Ông lão muốn đổi mấy cái tà vật? Muốn loại bình thường hay loại mạnh?”
    Ông lão lau mồ hôi nói; “Loại mạnh khác loại bình thường ở chỗ nào?”
    Minh Khánh giải thích: “Loại bình thường sẽ chỉ sử dụng được một đến hai lần. Loại mạnh là từ bốn lần trở lên.”
    Ông lão ngẫm nghĩ một lát rồi nói: “Mười chiếc loại bình thường được không tiên sinh?”

    Ông lão vừa nói xong thì chàng trai hồi nãy cười to: “Viên đá của lão chỉ khoảng bảy tám vạn lượng bạc. Vậy mà muốn những mười cái tà vật cơ à?”
    Minh Khánh nhìn vẻ mặt xấu hổ của ông lão, phì cười. Hắn lấy trong chiếc gùi to ra một bọc vải to, đổ xuống. Khoảng hơn hai mươi chiếc hôm sơn đỏ đủ các kích thước rơi ra thành một đống.Minh Khánh nói với ông lão: “Ông lão cứ chọn đi. Tất cả ở đây đều là loại bình thường.”

    Tất cả mọi người há hốc miệng. Cô gái đổi cây trâm hồi nãy sửng sốt kêu lên: “Sao mà nhiều thế này!” Đột nhiên có người hô lên: “Cho tôi vào, cho tôi vào nào.” Minh Khánh nhìn thấy một người đàn ông béo ị chen qua đám người vào chỗ hắn. Mọi người cau mày nhìn nhưng thấy dấu vết trên ngực áo của y liền giãn ra. Người đàn ông béo tự giới thiệu; “Tôi là Hoàng Sơn của phái Linh Quảng. Tôi muốn mua hết chỗ còn lại.”

    Minh Khánh lắc đầu đáp: “Tôi không bán, chỉ đổi những thứ cần thiết thôi.”
    Hoàng Sơn liền lôi từ trong ngực áo ra một xấp bùa chú, đưa cho Minh Khánh. “Loại bùa Cấm Hồn Thú này hẳn là vừa ý tiến sinh chứ?”
    Thấy Minh Khánh cầm xấp bùa lên xem xét, y liền rung đùi có vẻ đắc ý lắm. Minh Khánh xem rất kỹ. Hắn nghe danh loại bùa bí truyền của phái Linh Quảng này từ lâu lắm rồi. Mỗi lá bùa có phong ấn linh hồn của một con yêu thú. Khi sử dụng, linh hồn yêu thú sẽ thoát ra, và tấn công địch nhân. Nhược điểm của loại bùa này là thời gian sử dụng quá ngắn, yêu thú trong lá bùa chỉ có thể tồn tại khoảng một nén hương sau khi bóc mở phong ấn.

    Minh Khánh lắc đầu trả lại cho Hoàng Sơn. Gã béo sửng sốt hỏi: “Tiên sinh, thứ này không vừa ý ngài sao?” Minh Khánh trả lời: “Loại bùa này tôi rất muốn có, nhưng những lá bùa ở đây chế tạo quá kém. Sử dụng chỉ hao tổn pháp lực mà không có nhiều ý nghĩa lắm.”

    Mọi người xung quanh cười phá lên. Lúc này lại có người chen vào. Đó là một người đàn ông to cao , mặc một chiếc áo ngắn tay để lộ cơ bắp cuồn cuộn. Y cúi đầu chào chàng trai đến đầu tiên: “Bình công tử.”
    Chàng trai sửng sốt rồi vội cúi đầu chào lại: “Lê hộ pháp.” Rồi vui vẻ hỏi thăm: “Sao ông lại tới đây?”

    Người đàn ông cười thật tươi, vết sẹo trên má của y giãn ra. “Nơi này có hàng độc như thế, làm sao tôi lại không tới chứ.”

    Bình công tử hưng phấn lắm: “Ông mang hàng độc đến à? Vị tiên sinh này khó tính lắm, đến Hô Phong Hoán Vũ thần thông của cha ta cũng không thèm đổi.”
    Lê hộ pháp gật đầu, lấy trong người ra một con hình nhân bằng vải đỏ, trịnh trọng đưa cho Minh Khánh; “Tôi muốn toàn bộ số tà vật mà cậu có.”
    Minh Khánh cầm con búp bê lên, đôi mắt hắn mở to, rùng mình ướm hỏi Lê hộ pháp; “Hình nhân thế mạng?”

    Lê hộ pháp cười: “Cậu cũng biết hàng đấy chứ.”
    Minh Khánh ngẫm nghĩ một lát. Hình nhân thế mạng là một loại tà vật, cũng là một lời nguyền cực kỳ lợi hại. Người sử dụng chỉ cần gieo vào trong đó một hạt linh hồn nhỏ và nuôi dưỡng nó bằng máu hàng ngày. Đến khi người sử dụng vô tình bị chết, chỉ cần cơ thể không bị làm hư hỏng, có thể dùng hình nhân thế mạng đến để lấy lại linh hồn và sống tiếp. Nhược điểm là chỉ có thể dùng được một lần, hơn nữa người sử dụng sẽ mất đi ký ức từ thời điểm gieo trồng ban đầu đến lúc sống lại.

    “Cực kỳ đáng giá”Minh Khánh nghĩ vậy. Hắn bèn lôi trong chiếc gùi ra sáu bảy chiếc hộp gỗ sơn đỏ khác để vào trước mặt. “Đây là tất cả số tà vật mà tôi có được.” Lê hộ pháp hài lòng bắt đầu vơ vét mười mấy cái tà vật vào một chỗ, gói gém cẩn thận. Rồi ông ta hỏi Minh Khánh: “Số tà vật này không phải cậu lấy trộm từ sư môn hoặc nơi nào đấy chứ?”

    Minh Khánh cười; “Yên tâm. Toàn bộ đều là do tôi bắt ma kiếm được.”
    Lê hộ pháp nắm lấy vai cậu vui vẻ nói: “Thật sao. Vậy sau này nếu có hàng cứ đến Đồ Long Sơn tìm tôi. Hỏi Lê hộ pháp của phái Đồ Long mọi người sẽ chỉ đường cho cậu. À quên tôi vẫn chưa biết pháp danh của cậu?”

    Minh Khánh cũng gật đầu: “Minh Khánh của phái Phổ Linh.”
    Lê hộ pháp cười to: “Thảo nào cậu có nhiều tà vật đến thế. Hóa ra là xuất thân từ phái trừ tà chính tông.” Thấy Minh Khánh hết hàng mọi người cũng giãn dần. Minh Khánh liền mang theo bà Mun đi ăn cơm. Ngồi từ trưa đến giờ hắn cũng đói meo rồi.
     
  15. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 54: Kẻ đòi mạng từ bóng tối.
    Bữa cơm chiều diễn ra thật nhanh gọn. Cả Minh Khánh và bà Mun mồm mép đều dính đấy mỡ vẫn thòm thèm nhìn mấy cái đĩa sạch trơn. Bà Mun đưa mắt nhìn Minh Khánh, đôi mắt bà đầy nước trông thật đáng thương. Minh Khánh há miệng định gọi thêm một đĩa nhưng cuối cùng lại ngừng.
    “Không được, bà béo quá rồi.” Thế rồi hắn vội thanh toán tiền và đi ra khỏi quán. Bà Mun tức quá chui luôn vào trong chiếc gùi, không thèm nhìn mặt hắn. Minh Khánh quay trở lại gian hàng cũ. Dù sao hắn cũng trả tiền thuê đến hai ngày, không ngủ thì phí bạc.

    Đột nhiên có một người chặn đường hắn. Đó là một người đàn ông mặc áo quan màu đỏ, đội chiếc mũ rộng vành, tay mang kiếm. Minh Khánh sửng sốt hỏi: “Xin hỏi ngài có việc gì thế?”
    Người đàn ông đưa ra một tấm lệnh bài. Bên trên có khắc ấn triện của Thẩm hình viện. Trong lệnh bài có ghi mấy hàng chũ: tên tuổi Đinh Quý, chức vụ Bộ đầu, Trực thuôc: phủ Bình doãn. Minh Khánh ngạc nhiên lắm. Phủ Bình Doãn là cơ quan chuyên trách việc xét xử án của triều đình. Không hiểu tại sao lại đến tìm mình.

    Đinh Quý bộ đầu nói: “Tiên sinh, chúng ta tìm chỗ nào nói chuyện được không?” Minh Khánh gật đầu. Hai người vào một quán nước ven đường. Minh Khánh nhâm nhi bát nước vối nóng hổi mà người chủ quán đưa cho hắn chờ Đinh Quý mở miệng. Nước có vị đăng đắng, thơm thơm nhưng uống vào lại thấy ngòn ngọt nơi cổ họng.

    - “Tiên sinh, hồi nãy tôi có xem ngài bán tà vật…”
    Nghe vậy Minh Khánh hơi cau mày. Hắn không hiểu việc bán tà vật thì liên quan gì ở đây. Đinh Quý xua tay nói: “Xin tiên sinh đừng hiểu lầm. Không có việc gì xấu cả. Tại hạ chỉ muốn nhờ tiên sinh giúp một việc.”
    Minh Khánh hỏi: “Tại sao lại muốn nhờ tôi?”
    - “Bởi vì tôi nghe ngài nói số tà vật kia là do ngài kiếm. Hơn nữa lúc nãy tôi đi hỏi, mọi người đều nói phái Phổ Linh là phái trừ tà đệ nhất thiên hạ.”
    - “Vậy thì sao?”
    - “Chuyện thế này…” Đinh Quý bộ đầu bắt đầu kể. Thì ra ở Thiên Trường có một ngôi chùa lớn. Bên trong toàn là các cao tăng đắc đạo. Bởi thế hoàng hậu rất thích đến đây cúng lễ. Nhưng từ mấy tháng trước, bắt đầu có người chết. Đầu tiên là vị chủ trì của chùa có pháp hiệu là Huyền Thanh. Ban đầu mọi người cũng tưởng là chủ trì chết già, nhưng sau đám tang lại có một loạt sư thầy bị mất mạng. Lúc này, quan phủ Thiên Trường mới đến điều tra, nhưng không ra manh mối gì.

    Vụ việc đến tai triều đình, nhà vua sợ hoàng hậu không vui liền sai phủ Bình doãn đến điều tra. Điều tra chả được gì, còn có thêm mấy người chết. Lúc này quan đứng đầu phủ Bình Doãn là thị lang bộ Hình kiêm giáo sư Quốc sử viện Vương Đinh Hải mới bắt đầu nghĩ đến ma quái. Ông ta không dám tuyên dương mà chỉ bí mật mời người tu đạo các nơi đến giúp, nhất là những phái có truyền thống trừ ma bắt quỷ. Nghe đến đây, Minh Khánh mới vỡ lẽ. Không cần suy nghĩ, hắn đồng ý ngay.

    Đinh Quý bộ đầu đưa cho hắn một tờ giấy thông hành. “Hiện tại ngôi chùa vẫn đang được đóng cửa. Đến ngày mùng năm tháng này, khi tập hợp đủ các thầy trừ tà giỏi nhất, phủ Bình Doãn mới cho mọi người vào để điều tra tiếp. Mong tiên sinh có mặt đúng ngày.”

    Minh Khánh gật đầu. Hai người chia tay nhau. Mấy hôm sau Minh Khánh yên tâm đi dạo chợ phiên. Lúc này vì chẳng có gì để mua bán trao đổi nữa nên hắn cũng chẳng vội vàng gì. Chợ phiên quả là một nơi rất tốt để mở rộng sự hiểu biết. Minh Khánh thậm chí còn thấy người ta bán cả những thứ ngoài sức tưởng tượng như kiểu lông Phượng hoàng, đuôi Giao long.

    Đến ngày mùng bốn Minh Khánh mới chịu vác gùi đến ngôi chùa bị ma ám. Nhờ tờ giấy thông hành mà Đinh Quý bộ đầu cấp, hắn được quan phủ thu xếp vào ở trọ tại nhà dân xung quanh. Sáng ngày mùng năm, lúc Minh Khánh đến trước chùa đã thấy một đám các hòa thượng, đạo sĩ. Ai nấy đều có khuôn mặt đều hồng hào trẻ trung của người đắc đạo.

    Đến giờ Minh Khánh thấy thị lang bộ Hình Vương Đình Hải dẫn theo khoảng ba mươi người bắt đầu tiến vào trong chùa. Đám hòa thượng đạo sĩ cũng láo nháo theo sau. Ngôi chùa Khánh Lương nằm lưng chừng núi, hay nó đúng hơn là dựa lưng vào sát vách núi. Từ mặt đất, những người muốn lên chùa chỉ việc leo khoảng một trăm bậc thang là đến nơi. Bước qua cái cổng đá, Minh Khánh cảm nhận được sự độc đáo và khác biệt so với những ngôi chùa mà hắn đã đi qua. Kiểu kiến trúc “nội thông, ngoại bế” tạo nên vẻ u tịch, thanh vắng cho ngôi chùa được núi đồi bao bọc.

    Bởi vì ngôi chùa được mang nhãn phục vụ hoàng gia, cho nên rất được quan phủ ưu ái. Kiến trúc của chùa là một trăm gian liên hoàn được xây bằng các loại vật liệu của dân trong vùng: gạch nung, ngói, tiểu sành, Minh Khánh sờ tay lên bức tường đất bao bên ngoài, cảm thấy nó còn rất mới. Đi qua con đường được lát bằng đá muối rất đẹp, Minh Khánh tiến vào khu nội tự. Lúc này, quan thị lang Vương Đình Hải đã được thủ hạ kiếm cho cái ghế, ngồi ung dung uống trà dưới bóng râm, mặc cho đoàn người hòa thượng đạo sĩ tự do tìm kiếm. Ông ta hiểu rõ việc nên giao cho những người chuyên nghiệp, kẻ ngoài nghề đụng vào khéo không được gì mà còn mất mạng.

    Minh Khánh lang thang trong vườn tháp. Hàng trăm ngôi tháp được xếp theo hàng lớp cẩn thận, lưu giữ xá lị, tro cốt nhục thân của các vị tăng ni. Chỉ những tăng nhân suốt đời tu thiền trong chùa mới được an táng tại trong vườn tháp. Tháp của cao tăng được thêm bình cam lộ trên đỉnh, tháp của cao ni thì gắn hình hoa sen. Minh Khánh rảo bước qua vường tháp tiến vào cánh rừng một bên chùa, đứng dưới những hàng tre cao và xanh ngắt. Từ đây hắn có thể thấy được mái nhọn cổ kính của điện thờ.

    Mãi một lúc lâu sau, Minh Khánh , mới hít một hơi thật sâu để trở về với thực tại. Không gian yên tĩnh và trầm lắng, thanh tịnh của ngôi chùa làm hắn quên đi hết những lo âu phiền toái, những nhọc nhằn nguy hiểm, chỉ muốn cầm một cuốn kinh, ngồi dưới gốc cây mà đọc. Đúng là thánh địa của tu thiền có khác. Minh Khánh lắc lắc đầu đi qua cánh rừng vào bên hông ngôi chùa. Hắn tìm thấy đám người hòa thượng đạo sĩ đang đứng bàn luận trong sân. Xem ra bọn họ cũng giống hắn không tìm thấy manh mối gì. Ngôi chùa quá sạch sẽ, đến một tia âm khí cũng không có.

    Bữa cơm chay buổi trưa diễn ra ngay trong sân. Lúc này Minh Khánh mới được gặp những tăng nhân còn sót lại của ngôi chùa. Nghe đâu trước khi Huyền Thanh đại sư viên tịch, trong chùa có khoảng năm mươi tăng ni phật tử tu thiền. Sau đó, những cái chết bất ngờ xảy ra, cộng thêm những người sợ hãi bỏ trốn, cuối cùng chỉ còn khoảng hai mươi vị còn ở lại. Bọn họ được quan phủ dời đến khu nhà cũ ở phía sau ngôi chùa để tránh xảy ra án mạng.

    Ăn xong, Minh Khánh tiếp tục du ngoạn cho đến tận lúc trời tối mịt. Bên trong ngôi chùa, có chứa rất nhiều bản khắc gỗ của những thứ kinh văn cổ. Mỗi lần đọc hết một bức, dù không hiểu lắm nhưng Minh Khánh cảm thấy rất có ích . Đến cảnh giới hiện tại của hắn, tốc độ tu hành đã trở nên chậm chạp. Việc tìm hiểu thêm cách thức tu hành của người khác có thể giúp hắn tiến bộ nhanh hơn. Lúc Minh Khánh trở lại chỗ tập trung thì dân trong vùng đã dựng xong một dãy lều. Ngoài ra cơm canh cũng đã sẵn sàng phục vụ những cao nhân đắc đạo đến giải cứu ngôi chùa. Quan thị lang cho đốt một đống lửa to ngay giữa sân. Những tăng nhân trong chùa mặc dù không vui nhưng không thể trái lệnh.

    Đêm tối đến rất nhanh. Mảnh trăng mỏng manh đầu tháng cứ lẩn khuất vào đám mây khiến đống lửa càng trở nên chói mắt. Trời vào thu bắt đầu trở lạnh. Minh Khánh vừa mặc thêm áo thì thấy bà Mun rúc vào bên cạnh. Hắn đang vuốt vuốt cái đầu tròn của bà thì có tiếng người kêu khóc: “Á á á.”
    Minh Khánh bật dậy chui ra khỏi lều. Hắn túm lấy tay một người lính gần đó hỏi: “Có chuyện gì thế?”

    Người lính sửng sốt một lúc lâu mới lắp bắp: “Có người tự nhảy vào lửa.” Minh Khánh tiến vào trong đám đông. Lúc này, quan thị lang Vương Đình Hải đã sai người dùng que khều trong đống lửa, lôi ra một cái xác cháy đen.
     
  16. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 55: Vụ án giết người
    Minh Khánh tiến lại gần. Hắn nhìn thấy khuôn mặt của Thị lang bộ Hình Vương Đình Hải. Không hiểu là do sợ hãi hay tức giận, khuôn mặt của ông ta xám xịt. Ông ta đang quát thủ hạ tiến hành khám nghiệm. Qua xem xét sơ bộ, nạn nhân là một trong số các cao nhân đắc đạo tiến vào chùa hồi sáng. Trên người bị hại không có một vết thương khác lạ nào. Đồ ăn và cả trong máu cũng không kiểm tra thấy chất độc. Thấy quan sai lắc đầu ngán ngẩm tránh ra một bên, các đaọ sĩ và hòa thượng bắt đầu vào xem xét. Kết luận cuối cùng là ông ta bị quỷ ám, mất hết thần trí. Các cao nhân cũng khuyến cáo mọi người không nên đi lại vào ban đêm bởi ngôi chùa đang có một lời nguyền, hoặc một con quỷ cực kỳ lợi hại.

    Đêm đó Minh Khánh không ngủ được. Một phần vì cái chết của người nọ, một phần vì bà Mun cứ leo lên người hắn cho ấm. Trong bóng đêm tĩnh mịch, tiếng gió thổi xào xạc qua những tán cây càng khiến người ta liên tưởng đến những thứ vô hình, thậm chí những thứ người ta chưa từng thấy. Minh Khánh gạt cục thịt béo ú nặng nề trên bụng xuống, ngồi dậy. Hắn xếp bằng, hai tay để lên trên đùi, nhắm mắt niệm Tịnh Tâm Chú.

    Tâm hồn thanh thản, Minh Khánh bắt đầu suy nghĩ về bí ẩn của ngôi chùa. Tại sao một một môn phái tu Thiền hùng mạnh suốt mấy trăm năm lại đột nhiên bị quỷ ám. Điều này thực sự quá vô lý. Phải chăng ngôi chùa cất dấu một bí mật nào đó, có thể nó đang trấn áp một lời nguyền hay một con quỷ nào đó mà các tăng nhân vô tình bóc mở? Và sau khi thoát ra, lời nguyền hay con quỷ đó giấu căn nguyên ở nơi nào? Hắn phải đi hỏi thăm những tăng nhân còn sống sót, muốn đọc kỹ lại lịch sử mấy trăm năm tồn tại của ngôi chùa, xem có phát hiện được gì không. Vừa bước chân xuống đất, Minh Khánh mới nhớ ra trời vẫn chưa sáng. Hắn đè nén sự rạo rực trong lòng, thấp thỏm chờ bình minh lên. Thời gian cứ trôi chầm chậm. Bóng tối vẫn trùm lên khu lều vừa dựng.

    Đột nhiên Minh Khánh nghe được bước chân rất nhẹ bên ngoài. Thật kỳ lạ, giờ này ngoại trừ đám lính gác ngủ gà ngủ gật bên đống lửa, còn có ai thức và đi đi lại lại như thế. Minh Khánh vớ vội lấy cái áo khoác lên người. Hắn từ từ tụt xuống khỏi võng, rút thanh kiếm gỗ treo bên đầu xuống. Tiếng bước chân càng lúc càng xa. Minh Khánh cũng không vội vã, từ từ bước ra khỏi lều. Trời thu se se lạnh khiến hắn thấy rùng mình. Minh Khánh bước từng bước qua màn sương mỏng manh như áo lụa, tiến về phía trước.

    Từ trong bóng đêm, có một bóng người màu trắng hiện ra trước mắt hắn. Y có dáng người dong dỏng cao, mái tóc xõa dài đến lưng, đôi chân để trần. Kẻ đó bước rất chậm về phía trước, dường như vẫn không biết Minh Khánh đứng cách đó không xa. Minh Khánh bước tới, hắn không hỏi, cũng không gọi người khác. Những thầy trừ tà không có sự can đảm hầu hết đã chết từ ngay khi mới vào nghề. Sự hoảng sợ đôi khi có thể giết chết thầy trừ tà một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn cả ma quỷ.

    Đêm tối và bóng trắng là thứ dễ dàng khiến người ta liên tưởng đến một sự vô hình, về những điều mà người ta không thể hiểu nổi, Người ta sợ hãi nhưng họ cũng muốn bóc mở những thứ huyền bí đó. Những người bình thường khám phá qua trí tưởng tượng của bọn họ. Còn những thầy trừ tà, họ phải đi tới, đối diện, đôi khi chiến đấu, bọn họ tìm hiểu những thứ huyền bí bằng cả sáu giác quan, đôi khi bằng nỗi đau thể xác và tinh thần. Khi khoảng cách giữa hai người chỉ còn một thước rưỡi, mùi máu sộc vào mũi Minh Khánh. Không gian xung quanh càng lúc càng đặc quánh một vẻ kỳ bí. Minh Khánh vẫn chẳng hề do dự. Hắn hít một hơi thật sâu rồi đâm mạnh kiếm vào lưng kẻ đó.

    ***********************

    Một tiếng thét thảm thiết vang vọng trong trời đêm. Quan thị lang bộ hình giật mình tỉnh giấc. Thấy hai tên lính gác vẫn chưa tỉnh ngủ, đang mù mờ tìm vũ khí, ông quát: “Chúng bay đâu?” Hai tên lính gác vội vã cúi đầu chắp tay: “Dạ.”
    - “Mau mặc quần áo cho bản quan.”

    Hai tên lính vội vã lấy áo khoác treo bên tường mặc vào cho quan. Quan lớn cũng không vội vã, sai một tên mang giày, một tên đốt đuốc. Cuối cùng quan đủng đỉnh ra ngoài. Bên ngoài đèn đuốc đã sáng trưng. Quan thị lang dễ dàng tìm thấy chỗ đông người. Lúc quan tiến đến, hai tên lính hô to: “Quan lớn đến.” Mọi người vội vàng đứng dịch sang hai bên, nhường đường cho quan. Vương Đình Hải vuốt chòm râu ngắn cũn của mình, hài lòng đi vào giữa vòng người. Bên trong đám lính lệ đang dùng giáo chỉ vào một người đang ngồi trên đất. Đó là một người thanh niên trẻ tuổi, tay vẫn cầm theo một thanh kiếm gỗ dính máu. Hắn ngồi bệt trên đất, khuôn mặt bình thản đón ánh mắt của quan Thị lang. Đôi mắt sáng một cách kỳ lạ khiến quan thị lang không khỏi rùng mình.

    Quan thị lang không vội thẩm vấn thủ phạm mà tiến tới bên cạnh xác chết. Mấy tên thủ hạ của quan đang khám nghiệm tử thi. Quan nhìn qua, tử thi nằm sấp trên mặt đất, vết thương sau lưng vẫn không ngừng chảy máu. Quan ho lên một cái. Mấy tên thủ hạ mới nhận ra quan lớn đã đến. Viên đội trưởng vội vàng đứng dậy, ghé vào tai quan nói nhỏ. Quan gật đầu bảo bọn chúng tiếp tục khám nghiệm, quay đầu gọi bọn lính đưa người thanh niên vào trong phòng thẩm vấn.

    Vào trong phòng, quan thị lang không vội thẩm vấn ngay mà ung dung uống trà. Quan đang chờ kết quả cuối cùng của việc khám nghiệm tử thi, mặt khác quan cũng muốn quan sát kẻ bị tình nghi. Lúc này hắn đã bị đám lính bắt quỳ trên sàn nhà. Thanh kiếm gỗ cũng được đưa đi khám nghiệm. Mãi tới khi mặt trời lên cao, quan thị lang mới bắt đầu thẩm vấn. Vương Đình Hải trải qua nhiều phiên xử án bắt đầu hình thành nên khí thế, mỗi lần vỗ bàn, khuôn mặt uy nghiêm, không giận mà khiến kẻ khác run sợ.

    _ “Kẻ dưới công đường mau báo tính danh?”
    - “Bẩm quan lớn, tôi là Minh Khánh, xuất thân ở phủ lộ Bình An.”
    - “Lần này bản quan muốn tìm cao nhân đắc đạo đến để trừ tà, mày làm sao có thể lẫn vào?”
    - “Bẩm quan lớn, tôi đang buôn bán ở khu chợ tu đạo ở đầm Nhất Dạ, thì có một người bộ đầu tên là Đinh Quý tới tìm. Sau đó gã nhờ tôi lên đây trợ giúp quan phủ trừ tà.”
    Nghe đến tên của Đinh Quý, quan thị lang hơi nhíu mày. Đây là một trong những trợ thủ đắc lực của quan. Vương Đình Hải liền gọi tên lính hầu bên cạnh lại, nói nhỏ gì đó. Tên lính hầu gật đầu vâng vâng dạ dạ chạy đi. Quan tiếp tục vỗ bàn truy hỏi tình huống đêm qua. Kẻ bị tình nghi cũng từ tốn kể lại sự việc. Vương Đình Hải điềm tĩnh lắng nghe. Hai ngón tay trỏ và giữa của quan cứ theo thói quen gõ lên bàn lộp cộp. Mãi đến khi tên lính hầu hồi nãy chạy vào trong phòng, quan mới ngẩng đầu, gọi gã tiến đến. Gã lính hầu nói nhỏ vào tai quan. Nghe xong quan gật gù, sai tên lính pha cho quan một cốc nước trà khác. Lúc này đội trưởng đội khám nghiệm cũng tiến vào. Vương Đình Hải đưa tay nhận lấy bản báo cáo mà thủ hạ cung kính đưa lên. Xem xong quan nhíu mày hỏi:

    - “Người chết do não bị chảy máu sao? ”
    - “Vâng.” Đội trưởng đội khám nghiệm trả lời một cách chắc nịch.
    - “Có phải do bị ngã xuống đầu đập xuống đất không?”
    - “Cái này thuộc hạ cũng không rõ ràng lắm. Lúc nạn nhân ngã xuống chỉ có vùng trán bị xây xước. rất khó phán đoán là nạn nhân đã bị thương vùng nào trước đó hay chưa?”
    Quan thị lang bộ Hình lại tiếp tục gõ ngón tay trên bàn. Cuối cùng quan nói: “Người đâu, giam nghi can lại, canh giữ cẩn thận. Chờ bản quan tra kỹ sẽ xét xử tiếp.”

    Hai tên lính vội đỡ kẻ tình nghi lên, dẫn ra sau nhà.
    Mãi đến khi hai cánh cửa gỗ đóng kín lại, Minh Khánh mới nở nụ cười bất đắc dĩ. Hắn không ngờ mình lại gặp phải tình huống oái oăm như thế. Đêm qua khi đâm vào cái bóng trắng, hắn cảm giác như đâm vào một khối thịt mềm nhũn. Thế rồi cái bóng ấy hét lên thảm thiết, ngã sấp xuống đất. Minh Khánh bị tiếng hét kỳ dị ấy làm choáng váng mất một lúc. Khi tỉnh dậy, hắn đã bị đám lính vây quanh tự bao giờ.
     
  17. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 56: Bóng đêm kinh hoàng.
    Nếu như nói việc đâm kiếm gỗ cũng thành giết người là việc ngoài ý muốn thì tiếng thét của nạn nhân khiến Minh Khánh cực kỳ tò mò. Tại sao một kẻ bị quỷ ám lại có thể hét lên một tiếng đầy ma lực như vậy. Phải biết trải qua hàng trăm lần vào sinh ra tử, hàng vạn lần niệm Tịnh Tâm Chú, linh hồn của Minh Khánh đã trở nên cực kỳ bền vững. Nếu hình dung linh hồn của người bình thường giống như một bức tường đất mỏng manh, thì của Minh Khánh là một bức tường thành bằng đá to lớn, cực kỳ cứng rắn. Ngoại trừ những tà vật cực kỳ lợi hại như Tuyệt Tử Tuyệt Tôn Huyết Chú Ma Kiếm, những thứ tầm thường rất khó ảnh hưởng đến hắn.
    Minh Khánh xoa xoa đầu, cố gắng nhớ lại đêm hôm qua. Thế nhưng càng cố gắng khơi lên những ký ức về tiếng thét kỳ lạ, hắn càng quên đi nhiều hơn. Mãi đến khi mặt trời tắt nắng, ánh sáng không còn rọi qua cửa sổ khiến căn phòng tối o m om, Minh Khánh mới bừng tỉnh. Hắn thở dài với tay bê bát cơm trưa nguội ngắt lên nhai nuốt. Ăn được ba miếng, Minh Khánh mới nhớ đến bà Mun hôm nay còn chưa có cơm. Không biết bà đi kiếm ăn ở đâu?
    Buồn chán hắn thả bát cơm xuống, nhìn ra bên ngoài trời. Qua ô cửa hẹp, hắn nhìn thấy những tán cây rì rào và một bầu trời nhiều mây. Minh Khánh thầm nghĩ: “Đêm nay chắc có mưa.” Đột nhiên hai con mắt sáng quắc hiện lên trên cửa sổ, ngay trước mặt Minh Khánh.

    **********************
    Quan thị lang Vương Đình Hải ngồi đọc sách trên tấm phản. Ánh nến leo lắt khiến hàng chữ lúc mờ lúc tỏ rất khó chịu. Thế nhưng ở cái chùa trên núi này, buổi tối ngoài đọc sách quan còn biết làm gì hơn? Đi dạo? Thôi, quan còn yêu cái mạng của mình lắm. Trời oi bức quá. Mặc dù tên lính hầu ra sức quạt lấy quạt để, áo quan vẫn dính dính mồ hôi. Quan với tay lấy chén trà hớp một ngụm. Trà nguội ngắt. Bên tai tiếng muỗi vo ve khiến quan càng bực mình hơn. Quan thầm nghĩ; “Mưa thì mưa nhanh đi cho mát. Thế này bức bối khó chịu quá.”
    Dường như ông trời nghe được ý quan, gió bắt đầu thổi vù vù. Lá cây lẫn bụi bắt đầu bay vèo vèo qua trước cửa căn lều. Quan cảm nhận được từng tia nước lẫn vào trong gió, Quan thị lang hài lòng sai tên lính đóng cửa sổ lại kẻo mưa tạt. Khi từng giọt nước bắt đầu rơi lộp bộp xuống mái lều, quan thị lang khoác thêm tấm áo, bước ra trước cửa. Quan đưa tay hứng lấy những giọt nước mưa, cảm nhận cái lạnh tê tê đầy sảng khoái.
    Chơi đùa chán, quan quay lại đọc sách. Cơn mưa khiến tâm tình của quan trở nên tốt đẹp, thậm chí uống phải chén trà đã nguội quan cũng không trách mắng lính hầu. Thế nhưng niềm vui của quan chẳng được bao lâu thì bị quét sạch, bởi một tiếng hét thảm thiết xuyên qua màn mưa.
    “Á Á Á.”
    Cái chén trên tay quan thị lang rơi xuống đất vỡ tan. Sững sờ mất một hồi, quan mới bảo lính hầu đi kiếm cái ô che mưa. Hai tên lính chạy đi một lúc lâu mới trở về với hai cái ô rách. Quan thị lang cũng không để ý, bảo bọn chúng đưa quan ra ngoài. Trong đêm mưa, đống lửa trước sân đã tắt ngúm tự bao giờ. Đám lính canh gác cũng lẫn khuất vào đám lều để trú mưa. Quan thị lang đi dọc theo dãy lều, cuối cùng thấy được một đám đông đang đứng bu lại. Quan đẩy đám người đi vào căn phòng đã được đốt đuốc sáng trưng. Bên dười có hai cái xác đang nằm đè lên nhau. Ngoài ra trên võng còn một nạn nhân khác đã bị chết, máu tươi nhỏ tí tách xuống sàn. Quan thị lang cau mày hỏi đội trưởng đội khám nghiệm: “Chuyện gì xảy ra?”
    Đội trưởng đội khám nghiệm vuốt nước mưa trên mặt đáp: “Hai cái xác bên dưới vừa chết chưa được bao lâu, một người là lính canh gác tối nay, một người là hòa thượng chùa Hồng Ân ở phủ lộ Kiến Xương. Phán đoán ban đầu của hạ quan là hai người giết lẫn nhau. Lính bị hòa thượng cắn đứt cổ, hòa thượng bị lính đâm thủng bụng, đều mất máu mà chết,Nạn nhân nằm trên võng cũng thuộc chùa Hồng Ân, cũng bị một loại động vật cắn đứt cổ, mất máu nhiều mà chết.”
    Quan thị lang cau mày hỏi những người xung quanh: “Có những ai ở cạnh bên căn lều này?” Có một vị đạo sĩ thấp bé bước ra: “Bẩm quan lớn, có bần đạo.” Vương Đình Hải hỏi: “Trước lúc xảy ra án mạng, ông có thấy điều gì lạ không?” Vị đạo sĩ đáp: “Bẩm quan lớn. Hai người ở chùa Hồng Ân bần đạo đều biết. Người nằm trên võng là Dưỡng Thần đại sư, người chết bên dưới là Dưỡng Hối đại sư đều là hòa thượng có pháp lực cao thâm ở phủ lộ Kiến Xương. Hôm nay cả ngày bọn họ lang thang trong chùa tìm manh mối, đến chiều tối mới trở về. Dưỡng Thần đại sư còn vui vẻ tán gẫu với tại hạ một lúc mới đi ngủ, trông không có gì khác thường cả. ”
    Quan thị lang nghe vậy cau mày, vẫy vẫy thủ hạ: “Thế còn tên lính bị mất mạng có ai biết không?” Một vị bộ đầu ướt sũng mưa cúi đầu trả lời: “Bẩm quan lớn, y là người của hạ quan. Trước lúc ý chết, hạ quan có giao cho y đi tuần ở khu vực này. Lúc nghe tiếng thét của y, hạ quan chạy vội đến nhưng cũng không cứu kịp.” Vương Đình Hải lại hỏi: “Thế trước lúc chết, trông y có điều gì bất thường không?”
    Vị bộ đầu trả lời: “Bẩm quan, y rất bình thường. Trước khi đi tuần y còn cố chén hết ba bát cháo đồ ăn đêm, cười đùa với bọn hạ quan rồi mới ra ngoài.”
    Quan thị lang cau mày. Những cái chết bất thường từ lúc quan nhận điều tra vụ án đã nhiều lắm. Quan vẫy vẫy tay, ra hiệu cho đám người tản đi rồi ngồi chờ cho đám bộ đầu khám nghiệm hiện trường cẩn thận. Thế nhưng cũng chẳng có gì khác lạ, hệt như mọi cái chết trước đây. Thủ phạm giết hòa thượng Dưỡng Thần chính là sư đệ Dưỡng Hối của ông ta. Người lính canh có lẽ phát hiện ra điều gì khác lạ tiến vào cũng bị Dưỡng Hối giết chết. Trong cơn hoảng loạn y đâm kiếm vào người Dưỡng Hối khiến thủ phạm chết theo mình. Nghe xong báo cáo, quan nhu nhu trán một lúc rồi ra lệnh cho thủ hạ khiêng xác chết đi chôn.
    Bước ra khỏi phòng thì trời đã khuya rồi. Trong làn sương mờ mờ ảo ảo, quan như thấy được con ác quỷ đang núp sau màn đêm, cứ ra tay giết dần từng người từng người một. Lần đầu tiên trong cuộc đời phá án, quan cảm thấy sợ hãi và muốn lùi bước. Đêm đó Vương Đình Hải trằn trọc cho đến khi trời sáng.
     
  18. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 57: Người ở lại.
    Sáng hôm sau, quan thị lang bộ hình Vương Đỉnh Hải quyết định rút quân khỏi ngôi chùa cổ. Mặc dù rất không cam lòng nhưng quan phải thừa nhận rằng con quỷ trong chùa lợi hại vượt quá sức tưởng tưởng của quan. Nó có thể đàng hoàng giết người ngay giữa vòng vây siết chặt. Thậm chí đến cả các hòa thượng, đạo sĩ pháp lực cao thâm cũng bị nó làm hại một cách dễ dàng.

    Mới tờ mờ sáng, quan đã tập hợp mọi người lại, nói cho bọn họ hôm nay là ngày tìm kiếm cuối cùng. Đến trước lúc mặt trời xuống núi, tất cả phải rời khỏi ngôi chùa. Đám binh lính và hòa thượng hăng hái lùng sục từng mét đất một - quan thị lang đã hạ lệnh thưởng một trăm lượng vàng cho người tìm ra con quỷ. Thế nhưng mãi đến khi mặt trời bắt đầu xuống núi, vẫn không một ai có thể nhìn thấy được bóng ma vô hình đã và đang bao phủ lấy ngôi chùa.

    Quan thị lang thở dài ra lệnh đánh chiêng thu binh. Cả đoàn người vội vã đốt đuốc xuống núi, có kẻ thờ phào, có người tiếc nuối. Thế nhưng vẫn có sáu người ở lại. Bọn họ là những hòa thượng, đạo sĩ có pháp lực cao cường nhất. Con quỷ tàn ác không những không thế dọa dẫm nổi sáu người,ngược lại còn khơi dậy thêm sự háo hức và ý chí chiến đấu mãnh liệt của bọn họ. Trong sáu người, Cư Phiền đạo trưởng là lớn tuổi nhất. Ông năm nay đã bảy mươi tuổi, đi tu ở am Tai Voi thuộc phủ Long Hưng. Cư Phiền đạo trưởng bắt đầu tu đạo từ năm mười tuổi. đến khi hai mươi ông đã nổi tiếng khắp huyện về khả năng đoán phong thủy của mình. Năm ba mươi tuổi, ông chính thức kế thừa chức chủ trì của am Tai Voi. Với tư cách là một trong những chủ trì trẻ nhất ở đất Bắc, bốn mươi năm qua, danh tiếng của Cư Phiền đạo trưởng vang dội từ đàng ngoài vào tận đàng trong.

    Ngoài Cư Phiền đạo trưởng, còn có Chúc Phương hòa thượng, lĩnh ấn hộ pháp của chùa Đông Phương đất Quốc Oai, Dư Nhất đạo sĩ ở phái Thanh Sơn đất Quảng Oai, Văn Minh hòa thượng chủ trì chùa Vọng Phu ở trấn Thái Nguyên, Đồng Minh sư thái thuộc chùa Tam Thanh, trấn Lạng Sơn. Người cuối cùng là đạo sĩ Vạn Thiện của phái Linh A ở phủ lộ Hoàng Giang.

    Bởi vì sáu người đều khá nổi tiếng trong giới tu đạo, quan phủ cũng không dám cưỡng ép bọn họ xuống núi. Ngược lại quan thị lang còn ra lệnh để lại củi gạo muối, những thứ cần thiết cho bọn họ. Quan cũng hi vọng bọn họ có thể khám phá bí mật của ngôi chùa.

    Khi mặt trời tắt nắng, sáu người đốt một đống lửa to trước sân chùa như mọi hôm, chờ đợi con quỷ đến. Ánh lửa bập bùng soi rõ khuôn mặt đệp đẽ của sáu vị cao nhân đắc đạo. Cả sáu người đều lộ vẻ bình thản như đang ngồi trong nhà của mình. Gió vẫn xào xạc qua những tán cây cổ thụ trước sân. Cư Phiền đạo trưởng đưa mắt liếc nhìn Vạn Thiện, và được đáp lại bằng một cái gật đầu.

    Lúc này đôi môi của Vạn Thiện đạo sĩ bắt đầu lẩm nhẩm đọc. Không ai chú ý đến hai tay ông đã để trước ngực kết ấn tự bao giờ. Đột nhiên một luồng sức mạnh kỳ dị lấy trung tâm là Vạn Thiện bắt đầu lan rỏa, rồi mở rộng dần cho đến bên ngoài mười thước. Ngọn lửa to lớn trước mặt sáu người bỗng tắt ngấm. Cùng lúc đó, vô số những đường lửa ngoằn ngoèo chạy theo các hình thù kỳ dị hiện ra trên sân. Rồi trong giây lát, lửa từ các đường rãnh bùng lên như có ai vừa tưới thêm dầu vào đó. Có tiếng kêu gào thảm thiết vang lên từ trong luồng lửa. Đạo sĩ Vạn Thiện thốt lên: “Không phải là quỷ.”

    Cư Phiền đạo trưởng nhíu mày bước vào trong lửa. Đạo bào của ông phấp phới tựa như bị gió thổi qua. Không một tia lửa nào có thể bén vào trên người ông. Chỉ trong giây lát, ông kéo ra một người bộ đầu đang kêu như heo bị chọc tiết cùng một đạo sĩ trẻ tuổi. Cư Phiền đạo trưởng phất tay một cái, lập tức một cơn gió lạnh từ trong ống áo của ông phun ra, dập tắt lửa đang cháy trên người của vị bộ đầu. Chỉ trong giây lát, mọi người có thể thấy rõ bộ quần áo cháy thủng lỗ chỗ và những vết bỏng dày đặc trên thân thể của y.

    Đồng Minh sư thái liền tiến đến giúp người bộ đầu chữa thương. Một lúc sau, y mới đỡ đỡ đôi chút, đôi môi mấp máy đòi uống nước. Cư Phiền đạo trưởng lúc này mới hỏi chuyện đạo sĩ trẻ tuổi. Thì ra hắn chính là người bị quan phủ bắt giam vào đêm ngày hôm trước vì tình nghi giết người. Đạo sĩ trẻ tuổi tự xưng là Minh Khánh, đang tu ở chùa Phổ Linh thuộc phủ lộ Bình An. Lần này hắn ra Bắc để học tập mở mang tầm mắt. Ai dè bị cuốn vào việc bắt quỷ lần này. Một thân bản lĩnh chưa kịp thi triển đã phải ăn cơm nhà lao.

    Cư Phiên đạo trưởng khuôn mặt hơi giãn ra. Tài bắt ma của phái Phổ Linh nổi tiếng khắp cả giới tu đạo. Mặc dù chỉ là một tân binh nhưng chắc là Minh Khánh cũng phải có không ít đòn sát thủ chứ? Những thứ quyết định chiến cuộc này rõ ràng là sáu người bọn họ đang thiếu. Phải nhớ rằng bọn họ hầu hết là người tu đạo mà không phải thầy trừ tà. Bọn họ có thể dùng tu vi cao thâm và đạo pháp thần diệu để chống lại ma quỷ, nhưng chúng không trí mạng. Bởi vì khác với yêu quái và con người, ma quỷ không hề có thân thể. Chúng tồn tại dưới dạng linh hồn.

    Sáu người, thêm Minh Khánh và Đinh Quý bộ đầu nữa là tám, bắt đầu đốt một đống lửa khác.Đinh Quý bộ đầu lúc này đã khá hơn, có thể ăn cháo loãng mà Minh Khánh đút cho. Y vừa ăn vừa phàn nàn với mọi người về việc y phải ở lại ngôi chùa đáng sợ này qua đêm. Y cũng căm tức việc Minh Khánh nuông chiều con mèo để nó béo quá. Đồng Minh sư thái tò mò hỏi mèo của Minh Khánh béo thì liên quan gì đến y? Đinh Quý bộ đầu lúc này mới cao giọng kể lể, nước miếng bắn tung tóe.

    Thì ra đêm qua trước lúc mưa bà Mun ăn uống no say thì đến nhà giam tìm Minh Khánh. Bởi vì cửa chính đóng kín lại có người canh gác nên bà đành leo cửa sổ. Nào ngờ dạo nầy bà ăn ngon ngủ say, béo lên không biết bao nhiều lần, vừa chui vào đến giữa chừng thì kẹt. Minh Khánh kéo vào đẩy ra thế nào bà cũng không di chuyển được. Thế là hắn đành để bà Mun nằm trên cửa sổ suốt một ngày.

    Đến chiều nay, lúc Đinh Quý bộ đầu được lệnh vào thả Minh Khánh ra, hai người phải mượn đồ đục tường suốt hơn một canh giờ mới lôi được bà Mun xuống dưới. Cũng bởi vì thế, hai người không theo kịp đoàn người của quan phủ. Lúc đi qua sân, thấy ánh lửa, Đinh Quý bộ đầu tiến vào hỏi thăm. Nào ngờ chưa kịp nói gì liền trúng phải pháp thuật “Vòng lửa tịnh thế” mà Vạn Thiện bày sẵn. Nghe Đinh Quý bộ đầu kể xong, tất cả mọi người đều nhìn y một cách đồng tình.

    Lúc này trời cũng đã khuya lắm. Gió thổi mát rượi làm Minh Khánh thấy buồn ngủ. Không hiểu tại sao Minh Khánh cảm giác đêm nay hắn là một đêm bình an. Hắn nhắm mắt, co tròn người bên đống lửa, đánh một giấc. Ngôi chùa trước mặt hắn vẫn đen tối và tĩnh lặng như mọi ngày.
     
  19. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 58: Sương mù.
    Tiếng tụng kinh buổi sáng sớm đánh thức Minh Khánh. Hắn vươn vai ngồi dậy. Đinh Quý vẫn còn đang ngủ say, miệng còn ngáy o o. Sáu vị cao nhân đắc đạo vẫn ngồi xếp bằng như đêm qua. Khuôn mặt bọn họ vẫn bình thản như những bức tượng. Thế nhưng Minh Khánh vẫn nhận thấy sự mệt mỏi qua những vằn máu trong đôi mắt bọn họ.

    Minh Khánh đứng dậy đi một vòng. Mặt trời vẫn còn chưa lên. Đất trời vẫn còn tăm tối. Hắn hít một hơi dài. Thoáng đâu đây là mùi hương thanh tịnh của chốn cửa Phật. Một mùi hương rất dày nặng, nồng nàn, cứng cỏi lại rất thanh tịnh, tinh khiết. Mùi hương đó dễ dàng hòa quyện với mùi của đất trời, của cây cối, của hoa cỏ. Minh Khánh như bước vào chốn thần tiền, thả hồn vào cõi mộng. Tâm hồn hắn trở nên bình yên, phẳng lặng như mặt nước hồ.Cái cảm giác kỳ diệu đó diễn ra chỉ trong chốc lát. Chẳng mấy chốc mà Minh Khánh bị kéo về với thực tại. Một mùi thơm của gạo mới khiến cái bụng đói của hắn kêu ọt ọt. Minh Khánh quay trở về bên đống lửa. Đồng Minh sư thái đang bắc nồi nấu cháo buổi sáng. Tất cả chỉ có gạo trộn với một ít đỗ xanh, thêm chút muối. và vài cọng rau thơm mọc đâu đó trong vườn chùa.

    Sáu vị cao nhân chỉ ăn hết nửa bát cháo, còn lại chia đều cho Minh Khánh, Đinh Quý và bà Mun. Ăn xong, trừ Đồng Minh sư thái ở lại trông coi Đinh Quý bị thương, sáu người chia làm ba nhóm bắt đầu vào trong chùa tiếp tục tìm kiếm. Minh Khánh đi cùng với Cư Phiền đạo trưởng. Hai người men theo hành lang bên trái, qua khu vườn chùa, theo hành lang tiến vào chính điện. Cư Phiền đạo trưởng tìm rất kỹ. Đến từng nhánh cây, ngọn cỏ, từng hòn đá ven đường đều được ông lật lên xem. Cho mãi đến khi mặt trời lên cao, hai người mới tiến vào chính điện của ngôi chùa.

    Ngay trước thềm chính điện, Minh Khánh và Cư Phiền đạo trưởng gặp được đạo sĩ Vạn Thiện và hòa thượng Chúc Phượng. Bốn người cùng nhau tiến vào. Lúc vào đến cửa Minh Khánh thấy đạo sĩ Dư Nhất và hòa thượng Văn Minh đã ở bên trong rồi. Bọn họ đang ngồi chờ ba người phật tử làm lễ buổi sáng. Thấy Cư Phiền đạo trưởng bước vào, đạo sĩ Dư Nhất và hòa thượng Văn Minh gật đầu chào. Minh Khánh đưa mắt nhìn xung quanh. Cả điện thờ thật to lớn và rộng rãi. Mặc dù có rất nhiều pho tượng lớn, nhưng trong điện vẫn còn để lại rất nhiều không gian để thờ cúng và làm lễ. Minh Khánh chú ý đến pho tượng Phật tổ cao gần chạm nóc. Pho tượng được đúc bằng đồng mà tín đồ của mấy phủ lộ miền Bắc quyên góp. Bên ngoài dù đã mấy trăm năm nhưng nước đồng vẫn còn bóng loáng.

    Làm bạn với Phật tổ còn có mười tám vị la hán. Vị nào vị nấy đều có một khuôn mặt hết sức biểu cảm. Minh Khánh đôi khi cảm giác bọn họ như vẫn còn sống, tọa thiền trong sự im lặng trầm ngâm, đưa ánh mắt của chốn thiền để quan sát để giải oan và tạo phúc cho người đời.

    Ba người phật tử đang quỳ trước bàn thờ chính, miệng đọc kinh sám hối. Bọn họ đều khá trẻ, giọng đọc thậm chí còn không vỡ hết tiếng. Thế nhưng Minh Khánh không thể phủ nhận bọn họ đã đạt đến trình độ "sinh tử như không". Mặc cho ngôi chùa bị quỷ ám, mặc cho những đồng môn người chết, kẻ bỏ đi khỏi ngôi chùa. Bọn họ vẫn ở lại, ngày ngày làm lễ, đêm đêm học tập. Dường như cái thế giới trần tục bên ngoài, thậm chí cả những niệm tưởng bên trong đã không còn ảnh hưởng đến bọn họ nữa. Hận Thiên cứ chìm vào những suy nghĩ vẩn vơ cho đến khi buổi lễ kết thúc.


    Ba người phật tử bắt đầu quỳ lạy sát đất. Sau chín bái, người ngồi giữa bắt đầu gõ vào chiếc chuông bên cạnh chín lần.

    Không biết từ đâu, từng đám sương mù dày đặc tỏa ra xung quanh Minh Khánh. Hắn giật mình đánh thót một cái. Cả chính điện bây giờ bị bao phủ bởi một lớp sương bí ẩn. Càng đáng sợ hơn là sự tĩnh lặng đến kinh ngạc. Không ai nói, không ai cười, không ai gào thét, không ai kêu cứu. Tất cả âm thanh dường như đã bị một bàn tay nào đó nhồi nhét vào trong một chiếc hộp.
    Minh Khánh gào lên thật to. Tiếng của hắn vang lên văng vẳng trong ngôi chùa, vọng qua rồi vọng lại. Thế nhưng chả có ai đáp lại hắn.

    Dường như cả ngôi chùa to lớn chỉ có mỗi một mình hắn mà thôi. Minh Khánh tự nhủ : “Đây nhất định là ảo giác.” Thế nhưng khi hắn nhéo vào má mình thật mạnh, hắn vẫn cảm thấy sự đau đớn. Khi hắn cắn lấy đầu ngón tay, máu trào ra mang vị mằn mặn. Minh Khánh đành ôm lấy ngón tay đau nhức, đi từng bước thật chậm giữa màn sương, miệng gọi to: “Có ai không?” Vẫn không một ai đáp lại.

    Mọi người dường như bị làn sương mù hút hết vào trong bụng, đến một tiếng nói một hơi thở cũng không để lại. Minh Khánh bắt đầu cảm thấy sợ hãi. Mọi chuyện diễn ra quá đột nhiên, khiến hắn không kịp phản ứng. Minh Khánh dò dẫm bước tới gần một đám sương mỏng. Hắn hi vọng có thể thấy một dấu hiệu nào đó trong đại điện để biết vị trí của mình. Một pho tượng la hán, một cây cột gỗ, hay đơn giản là một tấm đệm trúc để ngồi cũng được.

    Đột nhiên Minh Khánh thấy dưới chân bỗng hụt hẫng. Thế là hắn ngã sấp vào trong sương mù. Xuyên qua lớp sương, hắn rơi vào một vùng không gian nửa sáng nửa tối, lúc đỏ lúc đen. Ngoài ra trên người giống như có vô số sợi tơ trói buộc lấy cơ thể làm hắn rất khó chịu.

    Mình Khánh vùng vẫy thật mạnh nhưng vẫn không thể thoát khỏi. Hắn dừng lại để thở dốc, vừa tranh thủ nhìn xung quanh. Từ lúc nào sương mù đã tan đi nhiều. Bốn phương tám hướng đều là một vùng nửa sáng nửa tối. Có hàng trăm viên đá lớn bằng đầu người treo lơ lửng như những quả mướp trên giàn. Minh Khánh nheo nheo mắt. Hắn phát hiện ra những viên đá bắt đầu di chuyển về phía hắn, lúc đầu giống hệt một con ốc sên đang bò. Nhưng càng tới gần thì tốc độ càng nhanh. Đến lúc cách hắn khoảng mười thước chúng bắt đầu lấy tốc độ của ngựa phi đâm vào hắn. Minh Khánh giống như một chiếc nam châm, hút lấy vô số vụn sắt, bị va đập, bị trùm kín. Hắn không còn đường trốn tránh, chỉ biết giơ hai tay ôm chặt lấy đầu.

    Viên thứ nhất, rồi viên thứ hai, thứ ba… rồi viên thứ mười, viên thứ một trăm, hắn cũng chả đếm nổi nữa. Người hắn bị đánh thành thịt vụng, thậm chí xương cốt cũng nát nhừ ra. Cơ thể hắn cứ biến dạng từ từ. Cái chết đến thật chậm trong đau đớn, dày vò. Minh Khánh cố vùng vẫy đôi tay không nhìn ra được hình dạng bảo vệ lấy đầu. Hắn không cam lòng.Thế nhưng một viên đá lao thẳng vào vùng thái dương bên trái chấm dứt những nỗ lực của hắn. … Đầu hắn vỡ toang ra như một quả dưa hấu bị người ta dùng gậy đánh trong các lễ hội.

    ******************

    Cư Phiền đạo trưởng kỳ quái nhìn Minh Khánh. Người thanh niên trẻ tuổi này không hiểu đang làm cái gì mà cứ đứng yên ngay trước cửa chính điện. Mặc cho ông lay hay gọi thế nào hắn cũng không tỉnh lại. Ông đành để đạo sĩ Vạn Thiện và hòa thượng Chúc Phương vào bên trong trước. Chỉ trong giây lát, ông thấy mồ hôi của hắn tuôn ra như suối, ướt đẫm cả tà áo đạo bào màu trắng. Chẳng lẽ hắn bị quỷ nhập?

    Cư Phiền đạo trưởng lập tức phủ định ý nghĩ này. Cho dù con quỷ có tài ba đến mức nào đi chăng nữa, nó cũng không thể làm hại người ngay trước mặt mà ông không phát hiện ra. Sáu mươi năm khổ tu đã rèn luyện các giác quan của ông vượt xa người thông thường, thậm chí tiến dần đến các lĩnh vực mà rất nhiều người tu đạo cũng không thể đạt tới được. Cư Phiền đạo trưởng tin rằng đấy chỉ là một vấn đề gì đó trên cơ thể Minh Khánh.

    Cư Phiền đạo trưởng sờ tay lên cổ hắn. Mạch của hắn đập nhanh một cách bất thường. Cư Phiền đạo trưởng khẽ để tay lên hậu tâm. Chân khí của ông đi một vòng trong kinh mạch của Minh Khánh. Hoàn toàn không có gì khác lạ. Ông thở phào nhẹ nhõm. Cư Phiền đạo trưởng đợi một lúc thì thấy Minh Khánh mở mắt. Khuôn mặt hắn hiện lên vẻ hoảng sợ tột độ. Đôi mắt của hắn cứ nhìn chằm chằm vào trong chính điện, tự như trước mặt hắn là cả một con yêu quái khổng lồ. Cư Phiền đạo trưởng hỏi: “Cậu làm sao thế?”

    Minh Khánh giơ ngón tay chỉ vào trong đại điện, giọng của hắn run rẩy, lí nhí thốt ra từng chữ một : “Quỷ ở trong kia.” Cư Phiền đạo trưởng kinh ngạc lắm. Ông nói: “Làm sao cậu biết” Minh Khánh không trả lời, chân hắn run bắn lên. Mồ hôi lạnh chảy ròng ròng. Giấc mơ hồi nãy sao mà chân thật đến thế. Nỗi đau đớn dường như vẫn còn ăn sâu vào xương tủy và ký ức của hắn. Hắn cố nắm chặt lấy bàn tay. Cái cảm giác tê dại cắt da cắt thịt ấy khiến hắn ngạt thở.
     
  20. Solitary

    Solitary Member
    • 722/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    1,689
    Chương 59: Thần, Phật, Diêm Vương?
    Cư Phiền đạo trưởng đỡ Minh Khánh ngồi xuống. Thân hình hắn mềm nhũn như bị lấy hết sức mạnh. Cư Phiền đạo trưởng tháo hồ lô bên hông ra, đưa cho Minh Khánh. Hắn hớp một ngụm, tiếp tục thở dốc. Mồ hôi trên trán vẫn không ngừng tuôn chảy. Minh Khánh bắt đầu kể lại giấc mơ hồi nãy. Cư Phiền đạo trưởng càng nghe càng nhíu chặt đôi mày.

    Đại điện của ngôi chùa này đã bị người tìm tòi qua rất nhiều lần. Bản thân ông cũng đã dạo qua nơi này vào tối ngày hôm trước. Cư Phiền đạo trưởng không dám tin quỷ lại ở nơi này. Đại điện của ngôi chùa bao giờ cũng là nơi sạch sẽ nhất bởi nó tụ tập tín ngưỡng của cả ngôi chùa cũng như những Phật tử trong vùng. Không một con yêu ma quỷ quái nào có thể tồn tại ở một nơi linh thiêng như thế. Chỉ cần chạm nhẹ vào tín ngưỡng, những ý niệm của đám yêu ma quỷ quái sẽ bị đồng hóa và tan biến ngay lập tức. Tự như khi người ta vứt một tờ giấy vào ngọn lửa, thậm chí tro tàn đôi khi cũng không còn.

    Thế nhưng ở một khía cạnh khác, Cư Phiên đạo trưởng cũng tin Minh Khánh không lừa ông. Người thanh niên này mặc dù là thế hệ hậu bối, thua kém ông mấy chục tuổi, nhưng xét về trình độ tu hành đã không thua kém ông bao nhiêu.

    Cư Phiền đạo trưởng có thể cảm nhận được số lượng công đức khổng lồ tụ tập ở xung quanh hắn. Không những vậy Cư Phiền đạo trưởng có thể nhìn thấy được một ánh lửa trong đôi mắt của Minh Khánh. Đó là đôi mắt mà trong sách người ta thường gọi là mắt Âm Dương, hay là Thiên Nhãn. Một đôi mắt đặc thù của thầy trừ tà có thể nhìn thấu âm dương. Minh Khánh có thể nhìn thấy tương lai, hẳn là thiên phú của đôi mắt thần đó. Như vậy hiển nhiên trong ngôi chùa tồn tại một thứ tà ác nào đó mà có thể chịu đựng được tín ngưỡng. Rốt cuộc là thứ gì?

    Cư Phiền đạo trưởng bắt đầu suy ngẫm. Mặc dù đều do loài người tạo ra, nhưng nếu như tà niệm, sát ý, pháp lực, công đức, mang hơi hớm của trần tục thì tín ngưỡng lại là một thứ siêu việt tự nhiên. Con người cũng như bất cứ một loại sinh vật gì khác có linh hồn đều không thể chạm vào nó, bất kể là ma quỷ, thần thú hay yêu quái . Nhưng ngược lại tín ngưỡng có thể tạo nên sinh vật, tạo nên máu thịt hay thậm chí đúc lại linh hồn. Cư Phiền đạo trưởng thậm chí còn nghe đến một truyền thuyết: Hầu hết các vị thần, ngọc hoàng đại đế, hay là diêm vương phán quan, bồ tát phật tổ đều được sinh ra từ tín ngưỡng của con người.

    Theo truyền thuyết đó, ban đầu những vị thần chỉ sống trong trí tưởng tưởng của loài người. Bắt đầu là từ trí tưởng tượng phong phú của loài người, để duy trì văn hóa và tập tục. Dần dần, trải qua thời gian, đối mặt với cuộc sống vô cùng khó khăn gian khổ, loài người càng cần tinh thần kiên cường để đối mặt với hết thảy. Vì thế bọn họ bắt đầu tìm kiếm đối tượng để đặt niềm tin.

    Thế là những thần nước, thần lửa, thần cây … trở thành người phù hộ, là cây cột trụ tinh thần giúp bọn họ loài người phải chiến đấu với cái đói, bệnh tật, thú dữ, yêu ma quỷ quái, . Loài người là một giống loài chăm lao động, giỏi học tập. Bọn họ vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất. Con người càng lúc càng tin vào các vị thần. Họ thờ cúng, họ cầu xin, họ sám hối,... tất cả những điều đó đã trở thành tín ngưỡng.

    Và đến một ngày nào đó, giống như hạt giống gặp trời đất vào xuân, nảy mầm mọc cây, tín ngưỡng đạt đến một mức nào bắt đầu hình thành nên thần linh. Thần nước, thần lửa, thần mặt trời rồi vô số những vị thần khác ra đời. Bọn họ có thể không phải là nước, không phải là lửa, không phải là mặt trời. Thế nhưng với quyền năng được sinh ra từ trí tưởng tượng kết hợp với đức tin của hàng vạn vạn con người, bọn họ có thể điều khiển núi phún lửa, gọi gió hô mưa hay tạo ra cả một mặt trời “giả” trên bầu trời.

    Trong mấy chục năm ở am Tai Voi, ngoài việc tu luyện, Cư Phiền đạo trưởng còn nghiên cứu rất sâu về tín ngưỡng. Càng nghiên cứu ông càng bị hấp dẫn và thu hút bới sức mạnh thần kỳ của nó. Đôi với ông, việc tìm hiểu và học tập một sức mạnh siêu nhiên vượt trên hết mọi thứ siêu nhiên khác đã trở thành lẽ sống. Lần này đi tới nơi đây, ngoài việc trừ quỷ, ông còn có một mong muốn khác, đó là nghiên cứu tín ngưỡng trong ngôi chùa.

    Nếu như trong đại điện có một thứ gì đó có thể né tránh được sức mạnh tối thượng của tín ngưỡng, Cư Phiền đạo trường quyết định phải nhìn thấy nó.
    Thế là Cư Phiền đạo trưởng nói với Minh Khánh: “Bần đạo phải đi vào bên trong.” Minh Khánh giữ chặt lấy ống tay áo của ông; “Ngài đừng đi. Tất cả bước vào trong đó đều sẽ chết.” Cư Phiền đạo trưởng mỉm cười, chỉ tay vào mấy người trong chùa: “Bọn họ đều đã bước vào, bần đạo chịu trách nhiệm dẫn dắt bọn họ trừ quỷ, làm sao lại đứng ngoài?” Ông đặt bàn tay lên vai Minh Khánh, nói: “Nếu bần đạo xảy ra chuyện, xin nhờ đạo hữu mang tro xương của bần đạo về am Tai Voi.”

    Minh Khánh nhìn thẳng vào đôi mắt của ông, thở dài buông tay. Cư Phiền đạo trưởng lại vỗ vai hắn: “Đừng lo lắng. Bọn họ đứng trong đại điện lâu như vậy còn chưa gặp chuyện gì. Nếu gặp may , tất cả chúng ta có thể sống sót trở về.” Minh Khánh không nói gì. Hắn và Cư Phiền đạo trưởng đều hiểu tất cả chỉ là lời nói an ủi mà thôi. Tương lai mà Thiên nhãn nhìn thấy có thể sửa đổi, nhưng không thể khác ban đầu là bao nhiêu. Cư Phiền đạo trưởng lần này mười phần thì chưa đủ một phần sống sót. Minh Khánh móc trong bọc ra một tấm phù màu vàng, bên trên các hình vẽ đều đỏ rực màu máu, nhét vào tay Cư Phiền đạo trưởng.

    Cư Phiền đạo trưởng cầm lấy tấm phù, trong lòng cực kỳ rung động. Ông than thở; “Thứ này quá quý giá. Bần đạo không thể nhận. ” Chỉ cần quan sát một chút, Cư Phiền đạo trưởng liền nhận ra đây là một tấm Hộ Hồn phù. Không giống với các loại phù chú khác, nó là một loại bùa chú chuyên để bảo vệ linh hồn. Trong thế giới người tu đạo, có hàng ngàn loại phù chú chuyên mê hoặc, tàn phá hoặc tiêu diệt linh hồn. Thế nhưng số phù chú chuyên bảo vệ linh hồn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hộ Hồn phù là một trong số ít ỏi đó. Để tạo ra Hộ Hồn phù, người vẽ nó phải tiêu hao không chỉ tinh lực, máu mà cả một phần sinh mạng. Như Minh Khánh sau khi Thiên nhãn hình thành, cũng chỉ có thể cách ba năm vẽ một tấm. Nếu không sẽ bị háo mệnh mà chết.

    Thế nhưng nhìn thấy Minh Khánh kiên quyết nhét lá bùa vào tay mình, đạo trưởng cười cười; “Nếu có thể sống trở ra, bần đạo nhất định mời đạo hữu tới am Tai Voi cùng đàm đạo, nghiên cứu công đức.” Rồi ông quay lưng bước lên bậc thềm đại điên. Minh Khánh nhìn thấy bóng lưng cao lớn của ông, thở dài. Tất cả những gì hắn làm được vẫn chỉ có thế, báo trước tương lai, vẽ phù, chống lại những loại ma yêu ma quỷ quái tầm thường. Hắn vẫn hi vọng sau khi Thiên nhãn xuất hiện, hắn sẽ có đủ sức mạnh để chống lại những thứ ma quỷ mạnh nhất. Thế nhưng đoạn đường hắn phải đi còn rất dài, rất dài…
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này