Chương 7: Kỹ năng dằn vặt người khác​

Có bảo bối như Nhiếp Hồn hương, muốn tiến vào rừng rậm ma pháp vô cùng dễ dàng, dọc theo đường đi khắp nơi đều là người chơi, bọn họ không ngừng đánh quái luyện cấp, cũng khó trách hiện tại hay so cấp bậc với nhau. Vòng đến vòng lui, cuối cùng đến được một thôn nhỏ, trên đó viết ba chữ lớn là “Toàn Hệ thôn”.

Y Y đi lên trước, chào hỏi một binh sĩ đang đứng cửa, "Vị đại ca này, xin chào, ta. . ." Lời còn chưa nói hết, binh sĩ đã vội vàng la lớn, "Địch tấn công, địch tấn công, người đâu mau đến!"

Y Y buồn bực suy nghĩ, cô lớn lên giống người xấu lắm sao, còn chưa kịp phản ứng thì đã bị một đám người bao vây, bọn họ tay cầm pháp trượng chỉ về phía cô.

"Chờ một chút, chuyện gì cũng phải bình tĩnh, ta tới tìm người, chúng ta là người một nhà, người một nhà mà." Nếu không giải thích rõ có khi cô phải quay lại điểm hồi sinh mất.

"Chờ một chút." Người vây quanh tránh ra tạo thành một con đường, rồi thấy một vị trưởng lão chậm rãi đi đến, cả đầu tóc bạc, nhìn qua có lẽ tuổi khá lớn, thế nhưng trong mắt lộ ra sự nghiêm khắc không hợp với bên ngoài.

"Người trẻ tuổi, Toàn Hệ thôn không chào đón người ngoài."

"Ta đến gặp sư phụ ta, ông ấy gọi là Hoắc Cách, ông ấy nói sau khi ta đạt đến cấp 10 thì đến tìm ông ấy."

"Tộc trưởng? Ngươi chính là đệ tử của tộc trưởng, tộc trưởng có việc ra ngoài, trước khi đi ông ấy đã dặn ta dạy dỗ ngươi cho tốt, xin lỗi, ta là trưởng lão của thôn này, nếu tộc trưởng ra ngoài thì mọi công việc trong thôn đều do ta an bài, khoảng thời gian tới ngươi theo ta thôi." Trưởng lão nghiêm túc nói.

“Được."

"Hóa ra là người một nhà, không nói sớm, làm ta nghĩ là có người đến đánh lén." Binh sĩ vừa rồi vỗ vỗ vai cô, Y Y liếc một cái, cô có nói nhưng bọn họ không tin mà.

“Được rồi, đi theo ta."

Y Y theo trưởng lão vào phòng, hai người ngồi xuống, rót chén trà, trưởng lão bắt đầu giới thiệu cho cô về nghề nghiệp này.

"Trên cái thế giới này các chủng loại ma pháp chia làm bảy đại hệ ma pháp là thủy hệ, hỏa hệ, thổ hệ, băng hệ, lôi hệ, mộc hệ cùng với phong hệ, các ma pháp sư chỉ có thể chọn một loại ma pháp để tu luyện, mà Toàn Hệ ma pháp sư chúng ta thì có thể tu luyện toàn bộ các hệ. Mà đẳng cấp ma pháp phân là sơ cấp, trung cấp, cao cấp, thần cấp, 1~3 là sơ cấp, 4~6 là trung cấp, 7~9 là cao cấp, 10 chính là thần cấp. Đẳng cấp tăng lên là dựa vào độ thuần thục, mà điểm kỹ năng chỉ có thể tăng từng chút một. Cho nên đến tận bây giờ, thôn dân trong Toàn Hệ thôn không có người nào có thể tu luyện toàn bộ ma pháp lên cao cấp, ngoại trừ tộc trưởng, ông ấy là người duy nhất trong thế giới này có thể đem toàn bộ ma pháp tăng lên mức cao cấp. Cho nên ta đề nghị ngươi nên chuyên tăng ba loại ma pháp, các loại ma pháp còn lại tăng lên chậm rãi cũng được, muốn tăng tất cả lên cao, trừ khi vận may của ngươi cực kì tốt, đây là kỹ năng của thất hệ ma pháp."

Trưởng lão đưa cho cô bảy quyển sách, Y Y lần lượt mở chúng ra.

"Đinh, chúc mừng người chơi học được kỹ năng hệ hỏa - Hỏa Đạn."

"Đinh, chúc mừng người chơi học được kỹ năng hệ băng - Băng Châm."

"Đinh, chúc mừng người chơi học được kỹ năng hệ thủy - Thuật Trị Liệu."

"Đinh, chúc mừng người chơi học được kỹ năng hệ lôi - Thiểm Điện."

"Đinh, chúc mừng người chơi học được kỹ năng hệ thổ - Thổ Cầu."

"Đinh, chúc mừng người chơi học được kỹ năng hệ phong - Tăng Tốc."

"Đinh, chúc mừng người chơi học được kỹ năng hệ mộc - Ràng Buộc."

Cô mở bảng kỹ năng ra, phía sau kỹ năng của bảy hệ đều phát sáng, độ thuần thục là 0, muốn học được kỹ năng tiếp theo thì độ thuần thục phải đạt 100, may mà hiện tại cô đã lên đến cấp 15, có 5 điểm kỹ năng, rồi tăng hệ băng 2 điểm, hệ hỏa 2 điểm, hệ phong 1 điểm. Ba hệ đều lên đến cấp 1, muốn thăng cấp lần thứ 2 thì phải 500 điểm thuần thục, thực sự là khoa trương quá rồi.

"Đinh, chúc mừng người chơi học được kỹ năng hệ hỏa – Viêm Đạn."

" Đinh, chúc mừng người chơi học được kỹ năng hệ băng - Băng Sơn."

" Đinh, chúc mừng người chơi học được kỹ năng hệ phong – Tăng Tốc."

Kỹ năng hệ phong dùng để tăng tốc là chính, kỹ năng hệ thủy dùng để hỗ trợ, những hệ khác căn bản đều dùng để công kích, hắc hắc hắc hắc, có hai cái hệ này thì đánh không lại có thể chạy trốn vô cùng tốt.

"Bây giờ hãy nói cho ta biết ba hệ mà ngươi muốn học kỹ năng đầu tiên."

"Hệ hỏa, băng và thủy." Y Y không chút do dự trả lời, cô định thăng cấp rồi sẽ lấy điểm tăng kỹ năng hệ phong, những kỹ năng của hệ khác cũng chỉ có thể dựa vào vận may.

"Được, bắt đầu từ ngày mai, ban ngày ngươi theo sư phụ Đả Thiết học ma pháp hệ hỏa, buổi chiều học ma pháp hệ băng với ta, buổi tối ngươi cũng đến chỗ ta, ta dẫn ngươi đi học ma pháp hệ thủy."

“Dạ, tạ ơn trưởng lão." Y Y vui vẻ gật đầu, nhìn sắc trời cũng đã muộn nên cô logout, trong hiện tại chỉ có mình cô ở nhà, muốn làm gì thì làm, tiền sinh hoạt phí mỗi tháng của cô đều do cha gửi trực tiếp đến thẻ ngân hàng, cô còn muốn nghĩ vài biện pháp để sớm kiếm tiền trong trò chơi, sau khi ăn cơm tối xong, cô ngồi lục lọi lại trí nhớ trước đây một chút.

Thời gian để đến lúc gặp chuyện quan trọng vẫn còn sớm, bây giờ nếu rảnh thì tốt nhất là nên tăng cấp, nghĩ xong rồi thì cô lên giường nằm ngủ. Ngày thứ hai ăn sớm hơn chút, rồi cô vội vàng đăng nhập trò chơi, đi tìm Đả Thiết.

"Xin chào, ta là Y Y, hôm nay đến để học ma pháp hệ hỏa." Y Y có lễ phép lễ tiếng.

"Ừ, mặc dù ngươi là đệ tử của tộc trưởng, nhưng ta sẽ không vì vậy mà đối xử khoan dung với ngươi, trước tiên đến Ma Viêm động đào quặng cho ta, đào đến trưa là được, dù đào được quặng gì cũng phải mang về cho ta." Nói xong phất tay một cái ý bảo cô đi đi.

Y Y buồn bực đi ra, mới sáng sớm đã phải đào quặng, liệu buổi chiều cô còn sức lực để học tập ma pháp sao, oán hận thế nào đi nữa cũng không có ích gì, cô cầm lấy cái cuốc mà Đả Thiết tiện tay ném cho rồi đến Ma Viêm động, bên trong Ma Viêm động vô cùng nhiều khoáng thạch, nhưng bởi đa số người chơi bây giờ đều bận rộn thăng cấp, mà số người chơi học kỹ năng sinh hoạt cũng ít vô cùng.

Buổi sáng của cô cứ như vậy trôi qua, mang số quặng mà cô cực khổ đào được giao cho Đả Thiết đại thúc: "Ừ, tạm được, ngày mai tiếp tục." Đả Thiết đại thúc nhìn rồi gật đầu.

Không phải chứ, trời ạ, việc này còn khổ cực hơn cả lao động trong thực tế. Tuy rằng oán giận những cũng không có cách nào khác, cô đành phải chạy đi tìm trưởng lão, trưởng lão đưa cô đến một ma pháp trận truyền tống, hai người đi đến một nơi cực kì giá rét, Y Y lạnh đến phát run, pháp bào mỏng manh căn bản không đủ để giữ ấm.

"Cởi y phục."

"Ông đang nói đùa sao, ông muốn ta lạnh chết ở đây sao." Y Y trợn tròn mắt, buổi sáng thì hành hạ người ta, buổi chiều thì muốn giết người ta luôn.

"Muốn học được ma pháp hệ băng, lạnh một chút thế này cũng không chịu nổi à, nhanh cởi đi." Trưởng lão nghiêm túc nói, sau đó cởi áo của mình trước, chỉ mặc một chiếc quần đứng trên băng tuyết.

Khẽ cắn môi, cô cũng bất chấp, cởi áo khoác, bên trong cô chỉ mặc một cái áo ngắn bảo hộ, một cái quần đùi, cô lạnh đến mức thấy cả người như bị đóng băng.

"Được rồi, thấy bên kia có rất nhiều thỏ tuyết không, nhiệm vụ của ngươi là bắn chết đám thỏ kia."

"Trường. . . Trưởng lão. . . Nhưng. . . Không. . Có thể. . . Mặc. . Mặc. . . Một. . . Áo khoác. . A. . Chân. . Thật là. . . Lạnh. . . A. ."

"Không thể, nhanh lên một chút." Trưởng lão cũng không thương hoa tiếc ngọc chút nào, trực tiếp ra lệnh một cách lãnh khốc.

Cô bị gió tuyết thổi quanh cả một buổi chiều, chỉ đánh được mấy con quái, đừng nói đánh quái, cô còn phải đối kháng với gió lạnh.

Cho tới giờ phút này cô mới phát hiện ra nhiệm vụ lúc sáng là đơn giản và dễ dàng đến mức nào.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện