Khi con lớn lên

Khi lớn lên, con biết được cuộc sống là một chuỗi những thay đổi nối tiếp nhau!

Con vẫn còn nhớ khi con phải rời xa gia đình để vào đại học, ngày tháng dường như dài vô tận! Con nhớ bố mẹ, nhớ tổ ấm mà con đã gắn bó suốt mười tám năm qua! Những khi hụt hẫng, bơ vơ, không điểm tựa; con chỉ muốn bỏ tất cả để quay về vòng tay ấm êm của gia đình. Nhưng con dần nhận ra cuộc đời là một chuỗi sự thay đổi để con người thích nghi và trưởng thành. Vì vậy, con đã thay đổi để thích nghi, cho dù sự thay đổi này buộc con phải đấu tranh với bản thân rất nhiều và đôi khi phải đánh đổi bằng nước mắt và sự đau khổ, nhưng con tin rằng chặng đường sau này của con là những thành công và những nụ cười.

Khi lớn lên, con mới biết con có quyền lựa chọn cuộc sống mà mình mong muốn!

Có thể cuộc sống hiện tại của con không bằng phẳng, có nhiều thử thách phía trước nhưng con không đón nhận bằng thái độ tiêu cực, chịu đựng mà luôn cố gắng, sống lạc quan và làm việc bằng tất cả lòng nhiệt thành của mình. Mỗi ngày trôi qua, con đều thầm cảm ơn vì cuộc sống đã cho con tận hưởng trọn vẹn một ngày tuyệt vời. Con tin vào tương lai tươi sáng của mình và biết rằng mọi chọn lựa đều nằm trong tầm tay con.

Khi lớn lên, con mới biết cách sống dung hòa giữa quá khứ, hiện tại và tương lai!

Có nhiều lúc con sống trong nhiều kỷ niệm êm đềm và hạnh phúc của quá khứ hay chìm mình trong những dằn vặt về những lỗi lầm đã qua, mà vô tình quên đi hiện tại và tương lai. Giờ đây con đã hiểu quá khứ rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là con phải biết dung hòa giữa quá khứ, hiện tại và tương lai; để những trải nghiệm và bài học trong quá khứ trở thành hành trang cho tương lai của con; và con phải bắt tay vào thực hiện ngay từ hôm nay.

Khi lớn lên, con mới biết cảm nhận cuộc sống bằng sự nhạy cảm của tâm hồn!

Con đã biết khóc không chỉ vì nỗi buồn mà còn cho cả những niềm vui và hạnh phúc. Con đã biết mở rộng lòng mình với mọi người xung quanh, đã biết sống bao dung, vị tha, chân thật với cảm xúc của chính mình và trân trọng những gì mình đang có. Con làm việc hết mình không chỉ cho bản thân mà còn cho những người đang thương yêu và kỳ vọng vào con. Cám ơn cuộc đời vì đã cho con cơ hội để trưởng thành.

- Linh Quyên

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện