Chương 28: Chung Tư môn

Như Ý nhìn thấy trên khuôn mặt Liên Tâm mặc dù được trang điểm son phấn cẩn thận nhưng vẫn không che được đôi mắt hơi phù thũng, cứ như muốn khóc. Trong lòng Như Ý hiểu rõ, cứ nghĩ hằng ngày nàng ta luôn kiêu ngạo như vậy, hóa ra vẫn là một nữ tử đáng thương, bất giác Như Ý thấy có chút thương tiếc: "Đa tạ ngươi. Trời chắc chuẩn bị mưa, ngươi nhanh chóng quay về đi. Dính nước mưa không tốt đâu".

Bỗng nhiên A Nhược cười một tiếng nói: "Dính nước mưa thì sợ gì chứ, nay Liên Tâm tỷ tỷ chẳng giống nô tỳ nữa rồi, giờ đây tỷ tỷ mắc mưa thì cũng đã có người đau lòng rồi"

Như Ý nhẹ giọng nói: "A Nhược, chúng ta hồi cung nào".

A Nhược đi được hai bước, liền quay lại nhìn Liên Tâm cười nói: "Nhìn cái trang điểm hôm nay của Liên Tâm tỷ tỷ thì cũng thấy rõ Vương công công thương yêu tỷ tỷ, xiêm y cũng không như cung nữ. Ngoài ra còn thêm một ưu thế nữa là tỷ tỷ gả cho Vương công công thì muốn sinh con cũng không được, tỷ tỷ cũng bớt được ưu phiền tâm tư của người mẹ. Bao nhiêu người cầu mong cũng không có phúc khí đó đâu"

Liên Tâm tức giận đến mức đôi môi phát run, ánh mắt nhìn trừng trừng A Nhược, vừa tức giận lại vừa thổng khổ, hiển nhiên là oán hận đến cực điểm. Một lúc thật lâu sau, rốt cuộc nàng cũng nói ra một câu mang theo ngữ khí lạnh lẽo: "Phúc khí tốt như vậy, ta cũng mong cô sẽ được gả cho một công công đối thực, sống đến đầu bạc, chết cũng không rời".

A Nhược tức giận nhưng cũng nhẫn nhịn xuống cười nói: "Ta sao có thể so sánh được với tỷ tỷ chứ, nương nương của ta luôn coi trọng ta, muốn ban chỉ hôn ta cho một ngự tiền thị vệ, ta cũng đành phải nhìn thấy tỷ tỷ cùng Vương công công, không có con cái, làm bạn đến già mà thôi"

Như Ý tức giận, quát lớn: "A Nhược! Ngươi câm miệng cho bổn cung! Còn dám làm càn, bổn cung sẽ dùng hình phạt tặng ngươi!"

Mắt Liên Tâm chứa đầy nước mắt, chỉ biết cắn răng nhẫn nhịn chịu đựng. Như Ý quát lớn chưa xong, chỉ nghe phía sau có một thanh âm lạnh lẽo nói: "Cái gì mà muốn dùng hình phạt chứ, làm càn giễu cợt trong cung như vậy thì phải đánh chết mới đúng!". Như Ý nghe được thanh âm kia, biết không tốt lành gì, vội xoay người sang chỗ khác, liền thấy Tuệ quý phi và Mạt Tâm đang đứng nhìn chằm chằm Như Ý. Như Ý vội vàng cúi người xuống: "Qúy phi nương nương vạn an".

A Nhược cũng không khỏi có chút hoảng hốt, vội vàng nói theo: "Qúy phi nương nương vạn an, nương nương thứ tội"

Tuệ quý phi hừ lạnh một tiếng, cũng không nhìn nàng, ngưc khí lạnh lẽo như băng: "Thứ tội sao? Ai đã dung túng cho ngươi làm càn ồn ào, hồ ngôn loạn ngữ ở trong cung như vậy chứ? Còn dám đứng tại Chung Tư môn này nói đến việc không có con cái, quả thật đại nghịch bất đạo!"

Như Ý lập tức phục hồi tinh thần, mới phát giác những lời nói của A Nhược phát ra là lúc chính mình đang đứng ở Chung Tư Môn. Trong cung, Chung Tư Môn là nơi thờ cúng cầu nguyện việc sinh sản nhiều tử nhiều tôn cho Hoàng thất. A Nhược nói ra lời "không có con cái" tất nhiên là rơi vào tội đại nghịch bất đạo, với lại mấy ngày nay tâm tư của Tuệ quý phi đều dồn vào việc cầu con cho nên mới động chạm đến nàng.

Như Ý vội cúi thân người xuống nói: "A Nhược nhất thời làm càn, không biết nói năng, thỉnh quý phi nương nương thứ tội"

A Nhược sợ hãi, vội vàng quỳ xuống nói: "Qúy phi nương nương thứ tội, nô tỳ vô tâm".

Liên Tâm liếc mắt nhìn quý phi, nói: "Vô tâm mà lại nói ra những lời khắc bạc như vậy, nô tỳ thật sự không dám nghe. Mọi chuyện đều giao cho quý phi nương nương xử trí, nô tỳ xin cáo lui trước".

Mạt Tâm nói là lời châm chọc cùng chán ghét: "Mỗi ngày quý phi nương nương đều phải đến Chung Tư môn cầu khẩn con cháu Đại Thanh hưng thịnh, thật sự cô không muốn sống nữa rồi! Huống chi việc hôn sự của Liên Tâm là do chính miệng Hoàng hậu ban cho, vinh diệu vô thượng mà cô dám nói ra những lời trào phúng như vậy sao? Qúy phi nương nương sẽ nói cho Hoàng hậu nghe chuyện này, Hoàng hậu tất nhiên cũng sẽ không tha thứ cho cô đâu".

A Nhược liếc mắt nhìn cầu cứu Như Ý, Như Ý bất đắc dĩ lắc đầu, thật sự chỉ tiếc sắt không rèn được thành thép. A Nhược không còn kế sách nào khác, chỉ phải cúi đầu nói: "Nô tỳ và Liên Tâm tỷ tỷ có quen biết với nhau cho nên mới vui đùa như vậy, xin nương nương thứ tội"

Tuệ quý phi trầm mặc một lát, chỉ vào tấm biển trên đầu A Nhược nói: "Lịch sử tổ tông Đại Thanh có nói Chung Tư Môn là chi địa thần thánh liên quan đến con cái trong cung, ngươi dám ở đây nói ra lời đại nghịch bất đạo như vậy, bổn cung không thể không trách phạt ngươi để kính liệt tổ liệt tông được"

Song Hỉ lập tức hiểu ý quý phi, vẫy tay kêu cho một tiểu thái giám đến đè chặt A Nhược, Mạt Tâm lấy một ngân trâm trên đầu hướng vào cái miệng A Nhược. A Nhược sợ tới sắc mặt trắng bệch, liều mạng tránh né, miệng cầu xin tha thứ liên tục. Mạt Tâm đâm vài cái không trúng, vừa tức vừa hận, nhịn không được nên càng dùng lực thêm mạnh.

Như Ý vội đứng trước người A Nhược nói: "Dừng tay! A Nhược có sai lầm nhưng cũng không thể dùng hình phạt như vậy"

Tuệ quý phi khinh miệt nói: "Bổn cung còn chưa hỏi tội cô quản giáo hạ nhân không nghiêm, cô còn dám giúp nàng ta sao?"

Như Ý thấy A Nhược không thể tránh né được, trên môi đã bị thương, máu đỏ sẫm chảy ra như đe dọa người khác. Như Ý vội quỳ xuống nói: "A Nhược có sai nhưng thỉnh quý phi nương nương khoan thứ, cho thần thiếp đưa A Nhược quay về cung quản giáo dạy dỗ lại!"

Trong mắt Tuệ quý phi mang theo hàn quang lạnh lẽo, không tương xứng với khuôn mặt ôn nhu kiều diễm của nàng: "Giao cho cô thì cũng không thể quản giáo tốt được, bổn cung có chức quý phi, bổn cung cũng có thể thay cô quản giáo hạ nhân".

Như Ý thấy A Nhược chịu khổ, tuy rằng những lời của nàng làm cho Liên Tâm thương tâm nhưng khi thấy đôi môi nàng đang bị thương, trong lòng Như Ý càng thêm nôn nóng khó tả, chỉ phải cúi đầu nói: "Nương nương muốn trách phạt thần thiếp và A Nhược thế nào, thần thiếp cũng không dám có câu oán hận, chỉ là quy củ trong cung đã có lệ không được làm bị thương khuôn mặt cung nữ. A Nhược vẫn còn ở trong cung hầu hạ, nếu mang theo khuôn mặt bị thương khó coi thì sao được ạ. Thỉnh quý phi nương nương khoan thứ"

Qúy phi cười nhẹ, sóng mắt lại trở thành bình thường: "A Nhược không cần thể diện, cô không cần thể diện nhưng bổn cung lại muốn như vậy. Mạt Tâm, ngươi đi bẩm báo Hoàng hậu nương nương, A Nhược nói lời bất kính, mạo phạm tổ tông, bổn cung phạt nàng ta quỳ tại Chung Tư môn sáu canh giờ, chưa đến hết giờ thì không ai được phép thả nàng ta!"

Mạt Tâm đắc ý vâng dạ một tiếng, quý phi nói: "Song Hỉ, ngươi ở đây canh giữ cho bổn cung, bổn cung đi về nghỉ ngơi trước đây"

Song Hỉ vâng dạ, cười tủm tìm nhìn A Nhược nói: "Cô nương, bây giờ cũng chỉ có ta và cô. Sáu canh giờ sao? Quý phi nương nương của chúng ta cũng đã từ bi lắm rồi".

Quý phi nói: "Về phần Nhàn phi, bổn cung phạt cô sao chép "Phật Mẫu Chân kinh" trăm lần, tối nay đi đến Bảo Hoa điện đốt cháy để tạ tội"

Như Ý vội vàng đáp ứng, thấy nàng đi xa mới dám đứng dậy. A Nhược sợ hãi không ngừng, ôm lấy chân Như Ý nói: "Nương nương cứu nô tỳ, nương nương cứu nô tỳ với!"

Qùy trên nền gạch trong cung này thì sao không đau được chứ? Qùy trong 6 canh giờ cũng như hành hình cái đầu gối, Như Ý vừa tức lại vừa hận, vừa đau lòng, trong lòng suy nghĩ phức tạp nhưng đang đứng trước mặt Song Hỉ cho nên nàng không muốn để lộ ra, chỉ phải gạt cánh tay A Nhược ra nói: "Ngươi giờ cầu xin ta, ta đã từng nhắc ngươi không được nhiều lời mà ngươi vẫn chứng nào tật nấy mà đi chê cười người khác, làm người khác thương tâm. Nay ngươi muốn ta phải đi cầu xin ai đây chứ? Lời nói của ngươi làm mất thể diện quý phi, lại làm nhục nhã thể diện Hoàng hậu dành cho Vương Khâm và Liên Tâm thì giờ còn có ai có thể cứu ngươi được đây? Ngươi cứ quỳ nơi này đi!"

Hạt mưa thình lình rơi xuống, bụi đất bắn lên tung tóe mang theo mùi đất nồng nặc, Như Ý không thể nhẫn nhịn, chỉ phải khép nép nhìn Song Hỉ vui vẻ nói: "Song Hỉ công công, A Nhược cũng đã quỳ nơi này rồi, chỉ là trời đang chuyển mưa, cho nên ai người hãy dùng ô mà che đầu, có như vậy cơ thể mới không bị bệnh"

Song Hỉ ngoài cười nhưng trong lòng không cười, nói: "Không dám. Nhàn phi nương nương, da thịt nô tài dày béo, không sợ nước mưa làm ảnh hưởng thân thể, chỉ là A Nhược kia đang bị phạt thì không thể chiếu cố như vậy được. Chẳng lẽ nếu ngày nào đó A Nhược gây ra thị phi, phải đi chém đầu, nương nương còn sợ đao phủ xuống tay quá nhanh làm A Nhược sớm mất mạng sao? Được rồi, nương nương mau trở về đi".

Nhị Tâm nói nhỏ: "Nương nương mau trở về đi, sao chép Phật Mẫu chân kinh đến trăm lần chỉ sợ không xong mà thôi. Nếu chép không xong, quý phi lại trách tội nữa"

Bầu trời trên đầu càng thêm đen đặc, sấm vang oanh oanh liệt liệt mang theo hơi nước từng trận ập đến. Như Ý thật sự không thể chậm trễ, đành phải lắc đầu mà rời đi. Một trận gió lạnh thổi qua cửa sổ khiến cho đèn bàn đều bị thổi tắt, Như Ý nhanh chóng bảo vệ mấy tờ giấy sao chép Phật Mẫu chân kinh, Nhị Tâm mang tới nghiên mực nói: "Sau giờ ngọ đến giờ mà mưa vẫn không ngớt chút nào"

Nhị Tâm thấy Như Ý chỉ quan tâm tới việc sao chép, lo lắng nói: "Nô tỳ có đi nhìn qua A Nhược, cứ nghĩ rằng cho thể tỷ ấy 2 cái bánh bao nhưng Song Hỉ cứ ngồi ở dưới cánh cửa cung tránh mưa nhìn tỷ ấy không chút buông lỏng"

Ngòi bút Như Ý chợt run lên, viết xong một chữ, đành nói: "Xứng đáng! Ta đã nhiều lần khuyên bảo nàng ta phải lưu tâm lời nói nhưng lại không nghe, cứ cứng đầu mà buông lời miệt thị người khác, nàng ta chịu phạt như vậy thì mới nhớ được"

Nhị Tâm không dám nói gì, chỉ đành phải đứng bên cạnh mài mực. Như Ý cảm thấy ưu phiền, lại nhớ tới lời của Tuệ quý phi biết nàng ta không dễ ứng phó, chỉ đành phải dụng tâm cẩn thận. Viết được mười lần, nàng không yên lòng lại đứng lên, nghe tiếng nước mưa rơi xuống, thở dài nói: "Xem ra trời càng mưa càng to"

Nhị Tâm biết trong lòng nàng còn lo lắng A Nhược, vội nói: "Sáng sơm nay nắng nóng nhưng chiều lại mưa to, A Nhược tỷ tỷ quỳ trong mưa như vậy, không biết khi trở về sẽ thế nào đây?"

Mưa rơi xuống trên mái hiên gây ra tiếng động, Như Ý cảm thấy càng thêm khó chịu, nàng kiềm chế lo lắng trong lòng, phân phó: "Ta ở đây chép xong Phật Mẫu chân kinh, ngươi đưa đến Hàm Phúc cung thông báo một tiếng, sau đó đến Bảo Hoa điện đốt cháy rồi quay về bẩm báo với ta"

Nhị Tâm vội vàng vâng dạ, biết Như Ý còn chưa nói xong, liền liếc mắt nhìn Như Ý. Qủa nhiên Như Ý ngưng thần một lát, gọi Tam Bảo đến nói: "A Nhược quỳ được mấy canh giờ rồi?"

Tam Bảo vội nói: "Nhiều nhất là bốn năm canh giờ rồi"

Như Ý gật đầu: "Ngươi đến Thái y viện thỉnh thái y đến đây, nói trên người ta không được khỏe, dặn hắn mang theo ít dược liệu trị phong hàn"

Tam Bảo đáp ứng đi nhanh ra ngoài, Như Ý lại phân phó Lục Ngân: "Đi nấu chút nước nóng mang lại đây, A Nhược trở về cho nàng ta tắm chút nước ấm để xua tan hàn khí. Còn nữa, đưa thêm hai cái chăn dày để lên giường nàng ta, canh gừng cũng nên nấu nhiều một chút"

Lục Ngân đáp ứng thật nhanh, Nhị Tâm cười nói: "Nương nương đau lòng A Nhược tỷ tỷ"

Như Ý lắc đầu: "Nàng ta theo ta mấy năm rồi, sao ta không đau lòng được chứ?"

Một lát sau, Như Ý cũng đã sao chép xong Phật mẫu chân kinh, giao cho Nhị Tâm: "Đi đến bẩm báo cho Tuệ quý phi đi"

Nhị Tâm dặn dò Lục Ngân và vài ba cung nữ vài chuyện rồi liền cáo lui ra ngoài.

Như Ý đứng ở hành lang, nhìn Nhị Tâm chạy ra ngoài, bốn phía mang theo hơi nước nặng nề xuyên thấu qua xiêm y, khiến cho thân thể nàng cũng ướt sũng. Sắc trời u ám tựa như đêm khuya, vài cái đèn lồng trong hành lang hạ viện phiêu diêu trong mưa chứ như ma trơi chợt gần chợt xa. Trong lòng Như Ý liền sinh ra lo lắng cùng ngơ ngẩn vô tận, nàng đang trầm tư thì thấy một người toàn thân ướt đẫm bước vào cửa cung, sức cùng lực liệt mà ngã xuống đất.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện