Chương 11: Ngươi là ai?

Chức quản sự Tư Chức phường từ trước tới nay vẫn do cung nhân đảm nhiệm, nhưng Tần Cửu không phải là cung nhân, hoàng thượng liền ban cho Tần Cửu một chỗ ở trong Lệ Kinh. Trước khi Tần Cửu, Tỳ Ba và Lệ Chi về chỗ ở mới thì vòng qua Linh Lung các một chuyến, định tiện đường đưa Lưu Liên, Anh Đào và Hoàng Mao về chung luôn.

Xe ngựa còn chưa tới Linh Lung các thì Tần Cửu đã thấy Lưu Liên cúi đầu ngồi xổm trước cửa Linh Lung các, Hoàng Mao thì nằm ở trên đầu hắn. Vừa nhìn thấy xe ngựa của Tần Cửu quay về, Lưu Liên và Hoàng Mao liền chạy tới như là đứa trẻ bị bỏ rơi tìm thấy cha mẹ vậy.

"Cửu gia, người đã về rồi. Quản sự của Linh Lung các nói tiền phòng của chúng ta không đủ, đuổi chúng ta ra ngoài, bọn nô tài còn chưa kịp ăn sáng nữa. Cửu gia, lúc người đi sao lại không trả tiền phòng chứ?" Lưu Liên mày mặt như mướp đắng nói.

Tần Cửu nhíu mày, trong đôi mắt xinh đẹp có thứ cảm xúc khó hiểu, nàng đột nhiên cười lên, nói: "Không đủ tiền phòng chẳng qua chỉ là kiếm cớ thôi, lá gan của Linh Lung các to thật, dám đối xử với Liên Nhi và Hoàng Mao của chúng ta như vậy. Ta nghe nói món ăn của Linh Lung các nổi tiếng nhất Lệ Kinh, còn ngon hơn món ăn do ngự thiện phòng trong cung nấu, bữa trưa của chúng ta hôm nay để bọn họ mời đi."

Lưu Liên nghe Tần Cửu có ý đi ăn cơm chùa của Linh Lung các liền vội vàng nói: "Như vậy... như vậy có vẻ không hay lắm!" Đang nói thì cái bụng của hắn không đúng lúc kêu ùng ục, làm Hoàng Mao phát ra tiếng cười chế giễu.

Tần Cửu liếc nhìn Lưu Liên, cười mỉm nói: "Liên Nhi,sao lúc đầu ngươi lại làm ăn mày được thế, sao đến giờ còn chưa bị đói chết nhỉ?"

Lưu Liên trịnh trọng nói: "Nếu như đã là ăn xin, đương nhiên là ăn cơm thừa mà người khác bố thí rồi."

Tần Cửu quay đầu nhìn Lưu Liên, một nụ cười rực rỡ nở rộ trên gương mặt xinh đẹp của nàng, đẹp như đóa hoa xuân mới nở vậy, làm người ta không khỏi ngẩn ngơ. Lưu Liên còn chưa kịp hết ngây ngẩn liền nghe thấy Tần Cửu nói: "Hóa ra Liên Nhi thích ăn cơm thừa như thế, vậy lát nữa ta sẽ nói quản sự của Linh Lung các chuẩn bị thật nhiều cho ngươi."

"Ăn cơm thừa, A Xú ăn cơm thừa!" Hoàng Mao diễu võ giương oai, nói.

Lưu Liên tức tới mức tim nhỏ lệ.

"Chúng ta đi thôi!" Tay áo rộng của Tần Cửu vung lên, một người một chim dẫn đầu đi vào Linh Lung các.

"Cô nương, đèn của các người này!" Người đánh xe ngựa cầm chiếc đèn hoa tường vi đuổi theo.

Xe ngựa mà Tần Cửu ngồi đi đến hoàng cung lúc sáng là do Tỳ Ba thuê, chiếc đèn hoa tường vi vẫn còn treo trên chiếc xe ngựa đó, tín vật của Thiên Thần tông người đánh xe ngựa đâu dám lấy chứ, hai tay dâng trả lại đèn.

Tỳ Ba giơ tay nhận lấy.

Lưu Liên nhìn thấy đèn hoa tường vi mới giật mình hiểu ra. Lúc bọn họ đi liền treo chiếc đèn này lên, Linh Lung chắc chắn đã biết họ là người của Thiên Thần tông, còn dám lấy cớ không đủ tiền phòng đuổi bọn họ ra ngoài. Hóa ra Linh Lung các cũng không thích người của Thiên Thần tông.

Tuy rằng người bị đuổi ra ngoài là hắn nhưng người bị ghét bỏ lại là yêu nữ của Thiên Thần tông, Lưu Liên cảm thấy tâm trạng rất tốt, bụng ngay lập tức thấy đói. Nhưng hắn lo không vào được Linh Lung các, quả nhiên, đám người bị quản sự của Linh Lung các ngăn ở cửa.

"Thật xin lỗi, tửu lâu đã đầy khách rồi, mời mấy vị đi nơi khác đi!"

Tần Cửu nhếch môi cười: "Tầng hai cũng đầy khách rồi?"

"Thật sự rất xin lỗi, tầng hai có quý nhân bao trọn rồi." Quản sự Linh Lung các vô cùng áy náy nói.

"Thế sao... Nếu đã vậy, chúng ta chịu uất ức một chút, ăn cơm trong phòng Các chủ của các ngươi vậy." Tần Cửu chớp mắt đáp.

"Sao như thế được, trước giờ chưa từng có chuyện như vậy." Quản sự vẫn giữ gương mặt bình tĩnh, nói.

"Chưa từng có chuyện như vậy ư?" Tần Cửu vung tay, một thanh trúc phi từ trong tay áo của nàng ra ngoài, nhằm vào trán của quản sự. Quản sự không tránh kịp, thanh trúc cắm thẳng vào trong búi tóc của hắn. Đó chính là khung của chiếc đèn hoa đăng bị đốt hỏng, nó cắm nghiêng trên búi tóc của quản sự, trông như một cây trâm bằng trúc.

Sắc mặt của quản sự trắng bệch, vội vàng chạy vào trong thông báo. Một lát sau liền có một tiểu nhị đi ra mời họ lên tầng ba.

Trên hành lang tầng ba, một nam tử trẻ tuổi chậm rãi bước tới nghênh đón.

Hắn chắc khoảng hai mươi ba, hai mươi bốn tuổi, cũng có thể nhỏ hơn một chút, một thân trường sam màu xanh đen rất bình thường nhưng lại làm dáng người hắn cao thẳng như trúc xanh. Khóe môi của hắn mang theo ý cười, đó là một nụ cười phát ra từ nội tâm, đích thực vô cùng vui vẻ, giống như...được thỏa nỗi nhớ bấy lâu.

Hắn có một đôi mắt sáng như sao, đen láy, lúc hắn cười, trong mắt tỏa ra từng tia sáng nhỏ, giống như có thể chiếu sáng người khác vậy.

Dung mạo của hắn không được coi là anh tuấn nhưng hắn có khí chất khoan thai như ánh mặt trời, nhất cử nhất động đều mang theo hơi thở mạnh mẽ của tuổi trẻ.

Ánh mắt tha thiết của hắn đảo qua từng người một.

Từng chút từng chút.

Đến cuối cùng, ánh sáng trong đôi mắt ấy đột nhiên trở nên ảm đạm, giống như ánh mặt trời đột nhiên bị mây đen bao phủ vậy. Giống như trúc xanh đang đắm mình trong ánh sáng mặt trời thì bị mưa gió oanh tạc, nhiễm ướt những giọt lệ bi thương.

Nụ cười vẫn còn vương trên môi, nhưng đôi mặt lại chứa đầy sự ưu thương khắc cốt.

"Chắc hẳn vị này là Các chủ?" Tần Cửu dừng bước hỏi.

Nam tử nhíu mày lạnh nhạt nói: "Tại hạ chính là Các chủ của Linh Lung các, Mộ Vu Phi."

"Mộ Các chủ, sáng nay tiểu nhị của Các chủ đuổi chúng ta ra khỏi Các, không biết việc này Các chủ giải thích ra sao?" Tần Cửu cong môi cười nhạt,chậm rãi hỏi.

Mộ Vu Phi vẫn giữ nụ cười dịu dàng, vô cùng khách khí trả lời: "Rất xin lỗi, sáng nay tiểu nhị trong Các đã vô lễ với các vị, xin các vị rộng lòng bỏ qua. Bản Các chủ đã chuẩn bị món ăn ngon để tạ lỗi với các vị, mời các vị nhập tiệc."

Mộ Vu Phi nói xong, dẫn đầu đẩy cửa gian phòng bên cạnh để mọi người đi vào.

"Nếu đã như vậy, chúng ta cũng không khách khí nữa." Tần Cửu dẫn đầu đi vào nhã gian.

Nhã gian này bố trí rất độc đáo, tràn đầy phong vị cổ xưa, tinh xảo đặc sắc. Trên tường treo tranh chữ, tuy rằng Lưu Liên không nhận ra nhưng có thể khẳng định chắc chắn là trân phẩm của danh gia.

"Các vị mời ngồi, đồ ăn sẽ được đưa lên ngay." Mộ Các chủ cười nói.

Lưu Liên thật không ngờ được, bọn họ thật sự có thể ăn cơm chùa, hơn nữa còn do Các chủ tự mình chiêu đãi. Xem ra lúc nãy hắn nghĩ sai rồi, Linh Lung các này tuyệt không ghét Thiên Thần tông, hơn nữa còn rất có hảo cảm với Thiên Thần tông. Mấy tên tiểu nhị đuổi hắn và Anh Đào ra ngoài ban sáng chắc chắn là bị thần kinh rồi.

Cứ mãi nghĩ, cuối cùng thức ăn cũng đã được dọn lên.

Một bát sườn dê hầm cách thủy, khói bốc nghi ngút, nhìn nước thịt có vẻ rất tươi ngon. Một nồi địa oa kê, dùng chảo sắt để xào thịt gà, xung quanh chảo dán bánh, trong quá trình nấu ăn cũng làm cho bánh chín. Còn có một bát tôm nấu cà, đậu phụ ngọc tử, phở lươn cá, canh la tống, bánh hạnh nhân mật đào, thịt cua sư tử đầu, bánh chẻo hoàng kim nguyên bảo.

Các món ăn của Linh Lung các không hổ danh là ngon nhất Lệ Kinh, chỉ nhìn thôi đã làm người ta có cảm giác thèm ăn chứ chưa nói tới việc ngửi.

"Món ăn đã lên đủ, mọi người đều ngồi xuống đi, hôm nay không cần hầu hạ ta." Tần Cửu nói.

Anh Đào và Lệ Chi đưa mắt nhìn nhau không biết làm thế nào.

Lưu Liên nhìn thấy mỹ vị đã thèm nhỏ dãi, nhìn sang Tỳ Ba, chỉ thấy hắn ôm kiếm không hề cử động.

Bọn hắn chỉ là hạ nhân mà thôi.

Tần Cửu mỉm cười nói: "Mộ Các chủ, phiền ngươi mở một nhã gian nữa, dọn thêm một bàn tiệc, bàn tiệc này để bọn họ ăn, có ta ở đây, sợ rằng bọn họ ăn không được tự nhiên."

Lưu Liên cảm thấy hành động của yêu nữ có chút quái đáng, người ta mời một bàn tiệc đã là tốt lắm rồi, không ngờ tới Mộ Vu Phi lại gật đầu đồng ý.

Lưu Liên trong lòng nở hoa, Tần Cửu vừa đi hắn liền vội vàng cầm lấy đũa trúc, đang muốn ngấu nghiến một trận thì không ngờ Hoàng Mao sát phong cảnh hét lên: "Ăn cơm thừa!" Sau đó bay tới mổ lấy đũa trúc trong tay hắn.

Lưu Liên: "..."

Trong một gian nhã phòng khác.

Tay Mộ Vu Phi cầm thanh trúc mà lúc nãy Tần Cửu phi vào đầu quản sự Linh Lung các, gằn từng tiếng hỏi: "Ngươi là ai?"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện