Chương 68

Nhan Duật nhìn nụ cười quyến rũ trên khóe môi Tần Cửu, híp mắt nói: "Ta như thế nào vẫn cảm thấy, ngươi mới chính là chim sẻ?"

Tần Cửu cười nhạt, đôi mắt ý nhị liếc trà nô A Vũ một cái. A Vũ đang pha thêm một bình trà mới, xong xuôi đem dâng chung trà ấy cho Tần Cửu, rồi khẽ thi lễ. Tần Cửu bưng chung trà lên, nhấp một ngụm, lười nhác cười nói: "Đúng là một tay pha trà rất giỏi, được rồi, ngươi lui xuống trước đi!"

A Vũ hiểu ý, đem bình trà ấm đặt lên án, rồi khom người lui ra ngoài.

"Liên Nhi, ngươi cũng đi ra ngoài dạo chơi đi!" Có một số việc Tần Cửu đã lừa Lưu Liên, nên không nghĩ sẽ cho hắn biết.

Lưu Liên "vâng" một tiếng, cũng đồng thời lui ra ngoài.

Tần Cửu lười biếng cười: "Vương gia không cần phải quan tâm ai là chim sẻ, chỉ cần biết, người cuối cùng được lợi nhiều nhất chính là vương gia."

"Tại sao lại là ta?" Nhan Duật có vẻ mệt mỏi, hỏi lại.

"Tục ngữ nói, hai hổ một đấu, tất có một thương, còn vương gia là người ngồi trên núi xem hổ đấu, chẳng lẽ không có lợi gì ư?" Tần Cửu đầy thâm ý nói, "Huống chi, Khang Dương vương lần này mất đi một lại bộ thương thư, mà An Lăng vương... Hắn tuy nhìn bề ngoài có vẻ là người thắng, nhưng thực chất mất đi không ít thứ. Kim Ngô Vệ vốn là hộ vệ của kinh thành, lại ở huyện Lai bắt được thích khách ám sát phụ thân Tiểu Ngọc Tiên. Ngài nói xem, Thánh Thượng sẽ nghĩ thế nào về An Lăng vương đây?"

Nhan Duật nghe vậy, hàng mi dài giương lên.

Nói như vậy thứ Nhan Túc mất đi, so với Nhan Mẫn còn nhiều hơn. Thực hiển nhiên, vị hoàng đế ca ca kia của hắn sẽ nghĩ những việc này đều là do Nhan Túc an bài, tuy rằng thái độ của hắn đối với người kế vị giữa hai hoàng tử không rõ ràng, nhưng chuyện cả hai không ngừng tranh đấu gay gắt hắn không phải không biết. Dù vậy hắn vẫn luôn mắt nhắm mắt mở, nhưng qua chuyện lần này, sẽ khiến hắn càng dè dặt Nhan Túc hơn. Để làm Nhan túc mất đi đế tâm, Lưu Lật sau khi bị lật đổ, chiếc ghế lại bộ thượng thư sẽ bỏ trống, hắn nhất định sẽ không để người của Nhan Túc ngồi vào, cũng càng không giao cho người của Nhan Mẫn.

Nhan Duật chậm rãi gật đầu, ánh mắt dừng trên khuôn mặt Tần Cửu thật lâu, môi mỏng khẽ nhếch, lộ ra một nụ cười hiền lành nhã nhặn, "Vậy là, bản vương lại phải cảm ơn Cửu gia."

Tần Cửu cười xán lạn, thản nhiên nói: "Vương gia không cần cảm ơn ta, ta đã nói ngay từ đầu rồi, nếu hợp tác, ta sẽ tận tâm tận lực làm việc cho vương gia. Kế tiếp, vương gia chỉ cần tìm một người tâm tính liêm chính, khéo léo giúp hắn tiếp cận Thánh Thương thôi."

Cái gọi là tâm tính liêm chính, có thể hiểu là sẽ không gia nhập vào đảng phái nào trong triều. Bất kể là phân tranh kịch liệt ra sao, cũng sẽ chỉ an phận làm một thần tử. Bởi vì một khi đã tham gia vào cuộc chiến tranh giành quyền lực, thì không khác gì tham gia một trò chơi mạo hiểm, nếu chọn nhầm tân quân, hậu quả không thể tưởng tượng nổi. Cho nên rất cần một bộ phận lớn thần tử, yên phận bàng quang ngồi nhìn. Bọn họ không phải những kẻ vô năng, cũng không phải do lá gan quá bé, mà có thể nói, do bọn họ một lòng một dạ vì nước vì dân. Không cần thông qua cách phò trợ tân quân để có thể thăng quan tiến chức, mà dựa vào năng lực của chính bản thân làm việc cho triều đình.

Nhan Duật gật đầu cười, mang theo vẻ đâm chiêu, nhìn Tần Cửu không chớp mắt.

Tần Cửu bị Nhan Duật nhìn chăm chú, liền thu lại ý cười trên môi, hơi hơi nhíu mi lại, ánh mắt xinh đẹp nghênh đoán ánh mắt dò đoán của Nhan Duật, cất giọng mệt nhoài biếng nhác hỏi: "Vương gia nhìn ta như thế, có phải đang cảm thấy hối hận vì vừa nãy đã từ chối ta không?"

Khuôn mặt tuấn mỹ của Nhan Duật giãn ra một nụ cười nhạt say đắm lòng người, không tiếng động đùa nghịch chung trà trong tay, chậm chạp nói: "Cửu gia đừng hiểu lầm, bản vương chỉ cảm thấy Cửu gia thật sự rất xinh đẹp, nên mới nhịn không được liếc mắt ngắm nhiều lần lấy làm niềm vui."

Tần Cửu chớp chớp mắt, nhìn vào đôi mắt thâm thúy đen láy như hồ sâu vực thẳm của Nhan Duật, trêu chọc: "Vương gia ngàn vạn lần không nên nhìn một nữ tử như thế, sẽ khiến họ gặp chuyện không may mất!" Đôi mắt phượng xinh đẹp mê hoặc của Nhan Duật chứa đầy tình tứ mê đắm, rất dễ dàng khiến con gái sa vào, rồi trái tim bị nẫng mất lúc nào không hay.

Nhan Duật cười nhạt, ung dung nói: "Cửu gia thật sự cảm thấy như vậy ư? Nhưng sao bản vương lại có cảm giác, bất kể bản vương nhìn Cửu gia thế nào, Cửu gia cũng không có chút mảy may xao động." Câu nói kia cất lên bằng cách đè nặng âm mũi, dịu dàng dị thường, nghe như tình nhân đang khe khẽ rỉ tai nhau, ôn nhu mờ ám.

Khóe môi Tần Cửu cứng đờ, giương mi nói: "Sao cơ? Vương gia đang nói gì thế?"

Nhan Duật hơi cong môi, có vài cọng tóc xõa ra, bay bay ve vuốt khuôn mặt tuấn mỹ của hắn, càng khiến hắn trở nên phiêu dật tà mị hơn vài phần, "Nói thế nào nhỉ, trong lòng Cửu gia chẳng phải vẫn còn một Túc Nhi sao?"

"Thêm một vương gia nữa cũng không nhiều!" Tần Cửu lười biếng nói.

Nhan Duật cười ảm đạm, nụ cười của hắn khiến người khác có cảm giác hắn thật đa tình, nhưng trên thực tế lại là vô tình, "Cửu gia thật hảo tâm!"

Đúng lúc này, Tỳ Ba đẩy cửa phòng đi nhanh vào. Vẻ mặt thản nhiên, không có biểu cảm nào đặc biệt.

Tần Cửu trầm giọng hỏi: "Thế nào? Có bắt được thích khách không?"

Tỳ Ba cúi đầu bẩm báo: "Bẩm Cửu gia, khi nô tài ra ngoài, không nhìn tìm thấy được thích khách nào, nhưng cửa sổ căn phòng Cửu gia nói lại mở ra, nô tài liền đuổi theo, nhưng cũng không tìm được kẻ khả nghi. Mới vừa rồi nô tài cũng có hỏi thăm, tiểu nhị nói căn phòng đó không có ai đến cả. Cho nên chắc thích khách biết vương gia sẽ đến đây, nên đã ẩn nấp trước, chờ cơ hội ra tay."

Tần Cửu nhíu mày, nhìn về phía Nhan Duật, hỏi: "Vương gia mấy ngày nay có đắc tội với ai không?"

Nhan Duật cầm chung trà, khẽ lắc đầu, rồi bỗng nhiên mỉm cười nói: "Không phải không nhớ đã đắc tội ai, mà thật sự là nhiều người quá, nên nghĩ không ra là ai muốn ám sát bản vương."

Tần Cửu cười khổ: "Xem bộ dáng của thích khách, hình như chỉ là muốn dọa vương gia, bằng không đã không giật mình rồi bỏ chạy như thế, sau này vương gia ra ngoài nhớ cẩn thận một chút."

Hàng mi Nhan Duật nâng lên, mỉm cười nói: "Hôm nay may là có Cửu gia. Thế này nhé, bản vương lấy trà thay rượu, kính Cửu gia một chung."

Tần Cửu ung dung đáp: "Tiện tay giúp đỡ, không có gì." Nói xong, cũng nâng lên chung trà, uống vài ngụm, hờ hững hỏi, "Nghe nói, Vân Thiều quốc sẽ gả công chúa sang Đại Dục, Vương gia nếu thích Tô tiểu thư, sao không đi góp vui đi, biết đâu sẽ náo nhiệt lắm đấy?"

Nhan Duật lười nhác nói: "Chuyện là thế này, nếu bản vương đi, nhỡ bị tam công chúa Vân Thiều quốc để mắt đến, lúc đó sẽ phiền phức lắm. Chẳng qua, việc lần này cũng thân bất do kỷ."

"Nhưng nếu lỡ vị công chúa kia thật sự thích vương gia thì sao?" Tần Cửu dò hỏi.

Nhan Duật nghe vậy, cười không khác gì một con hồ ly giảo hoạt đầy mê hoặc, "Cửu gia cứ yên tâm, bản vương liều chết không chấp nhận là được thôi. Cửu gia lo lắng gì chứ, chẳng lẽ ngươi cũng muốn góp vui sao, miệng lưỡi của Cửu gia cũng không tồi đâu."

Tần Cửu bật cười nói: "Vương gia hiểu lầm rồi, ta chỉ đang lo lắng cho Tô tiểu thư thôi."

"Chuyện này, không cần ngươi quan tâm." Nhan Duật thẳng sống lưng, chậm rì nói, "Bản vương giờ phải về phủ, Cửu gia cứ thong thả uống trà."

"Mỹ nhân mèo con đâu rồi?" Hoàng Mao đứng trên đầu vai Tần Cửu, nhìn quanh trong phòng không thấy Bạch Nhĩ đâu, rốt cuộc xen mồm vào hỏi.

Nhan Duật sửng sốt, bấy giờ mới chợt hiểu ra, Hoàng Mao nói mỹ nhân mèo con ý là chỉ mèo đen Bạch Nhĩ mà hắn nuôi, cũng rất nhanh hiểu được cái gọi là "mỹ nhân mèo con" tám phần là bắt nguồn từ "tiểu mỹ nhân" mà ra, vẻ mặt không nhịn được đông cứng lại. Nhướng mày, nhếch miệng cười, cúi đầu nói với Hoàng Mao: "Nếu Bạch Nhĩ nhà ta đã là mỹ nhân, thì tất nhiên sẽ không thể tùy tiện đi ra ngoài." Giọng nói của hắn tao nhã êm tai, chậm rãi dịu dàng như tiếng suối chảy, không nghe ra là vui hay giận.

Hoàng Mao không hiểu cái gì là mỹ nhân thì không thể tùy tiện đi ra ngoài, nghiêng đầu nhìn hắn khó hiểu.

Nhan Duật ngửa đầu cười ha hả rồi rời đi, tứ đại mỹ nhân cũng vội vã đi theo.

Trong chốc lát, Linh Phong các bị không khí yên lặng ngự trị.

Tần Cửu ngồi bên án, ý cười trên môi chậm chạp thối lui, sắc mặt thâm trầm, nàng bưng chén trà lên uống một ngụm, nhíu mày lạnh lùng nói: "Tỳ Ba, ngươi đi gọi Mộ các chủ qua đây."

Tỳ Ba vẻ mặt ngưng động, nhẹ giọng nói: "Cửu gia, ngài đã đoán ra?"

Tần Cửu khẽ liếc Tỳ Ba một cái, nói: "Với võ công của ngươi, cho dù không thể đuổi kịp, chẳng lẽ ngay cả bóng dáng của hắn cũng không nhìn lướt qua được, đến nỗi một chút manh mối cũng không có? Đi đi, bảo hắn đến gặp ta."

Tỳ Ba vâng một tiếng, rồi đi ra ngoài, chỉ chốc sau, Mộ Vu Phi các chủ của Linh Lung các đã lặng yên tiến vào phòng.

Mộ Vu Phi biết chuyện này đã không thể qua mặt Tần Cửu được, gom lại vạt áo ngồi xuống đối diện Tần Cửu, ánh mắt mang theo lo lắng, "Đại nhân, không phải thuộc hạ hành động lỗ mãng, việc này ta đã cân nhắc rất kĩ rồi mới làm. Thuộc hạ ám sát Nghiêm vương, là để đại nhân cứu hắn. Ngài đã giúp hắn cứu Tô Vãn Hương một lần, nên ta nghĩ lần này để đại nhân cứu hắn thêm một lần nữa, hắn sẽ xem đại nhân là ân nhân, tin tưởng đại nhân đang giúp hắn. Hơn nữa, hắn sau này cũng sẽ không còn vô lễ với đại nhân."

Tần Cửu thở dài một tiếng, khuôn mặt xinh đẹp lặng mất nụ cười, chỉ còn lại sự tao nhã mà trong trẻo lạnh lùng.

"Tuyên Ly, sau này không được làm những chuyện như thế này nữa. Ta không muốn liên lụy đến Linh Lung các, may là Nhan Duật cũng không có hoài nghi. Ta với hắn hợp tác, nói là giúp đỡ nhau, nhưng cũng không có gì là thiệt tình, ngươi không cần vì ta mà khổ sở. Sự vô lẽ ấy ta đã sớm tập thành quen rồi."

Mô Vu Phi nghe vậy, trong lòng chợt quặn đau. Hắn gật gật đầu, ánh mắt khẽ vụt qua đôi mắt xếch kia, đáy mắt này hiện tại sâu không thấy đáy, khiến cho hắn không cách nào nhìn ra tâm tư của nàng.

"Tuyên Ly, ngươi kinh doanh ở nơi này nhiều năm, ta không muốn kéo ngươi vào vòng xoáy nguy hiểm này. Nếu nhỡ có chuyện ngoài ý muốn phát sinh, Tuyên Ly, thì ta và Linh Lung trước sau không liên quan gì cả, ngươi hiểu chứ?" Tần Cửu híp mắt nói, giọng điệu nhạt như mây bay, khiến cho lòng Mô Vu Phi chùng xuống, sóng mắt buồn lăn tăn buồn bã.

"Ta hiểu!" Mộ Vu Phi mím chặt môi, thấp giọng đáp.

Hắn hiểu! Hắn hiển nhiên hiểu, nàng là lo lắng cho an nguy của hắn. Nhưng nàng lại không hiểu hắn, hắn chỉ có thể giương mắt nhìn nàng một mình lao vào nguy hiểm, trong lòng nóng ruột nóng gan đến nhường nào.

"Tốt lắm, Tuyên Ly, ta sẽ không bỏ ngươi đâu, vẫn còn rất nhiều chuyện ta cần ngươi giúp đỡ." Tần Cửu đứng dậy, vỗ vỗ vào đầu vai Mộ Vu Phi, mỉm cười nói.

Mộ Vu Phi ngẩng đầu mỉm cười, nhìn thấy đôi mắt bay bổng kia, tựa như được nhìn thấy nàng của năm nào.

Editor: Y Phong

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện