Chương 71

Khánh đế rất coi trọng việc liên hôn của hai quốc, thế nhưng cũng xuất hiện một vài vấn đề khó xử. Theo thông lệ, nếu hai nước liên hôn, thường sẽ do hoàng đế chỉ định hoàng tử hoặc công chúa, sau đó hai quốc vương sẽ trao đổi ngày sinh bát tự của hai bên, nếu phù hợp, việc này coi như thành. Không hề quan tâm liệu một trong hai có cam tâm tình nguyện liên hôn hay không, bởi vì đây thực chất là một cuộc hôn nhân chính trị, sinh ra là đứa trẻ của hoàng gia, thì từ nhỏ đã không thể tự làm chủ hôn sự của mình được nữa rồi.

Thế nhưng, lần này liên hôn với Vân Thiều quốc, rõ ràng không thể làm như thế.

Nữ vương của Vân Thiều quốc cho tam công chúa đến Lệ Kinh, dễ nhận thấy là có ý muốn để nàng tuyển chọn đối tượng liên hôn, ai cũng biết nữ hoàng Vân Thiều rất sủng ái tam công chúa, cho dù là liên hôn, cũng muốn để nàng tự mình làm chủ.

Tuy nhiên, nếu để tam công chúa Vân Thiều công khai tuyển phò mã ở Đại Dục, Khánh đế nghĩ mà có chút không vui. Bởi vậy liền cùng các thần tử thương lượng một phen, mặt khác cũng muốn giữ mặt mũi cho nữ hoàng. Khánh đế đã triệu lễ bộ thượng thư Trương Niên đến, kết quả ra một phương án, tiến hành tổ chức một buổi tiệc ngắm hoa thật long trọng, cho phép các công tử và tiểu thư khuê các trong kinh thành cùng tham gia, ở yến hội cùng nhau thi diễn võ nghệ, xem như các tiết mục giải trí. Như vậy, vừa có thể giúp tam công chúa gặp được các thanh niên anh tài tuấn tú, vừa tiện để nàng có cơ hội chọn người ưng ý, đồng thời cũng không mất mặt Đại Dục quốc, một công đôi việc

Tiệc ngắm hoa cuối cùng được quyết định sẽ tổ chức tại biệt viện Minh Nguyệt sơn trang của hoàng gia ở Cửu Mạn sơn, ngày tổ chức là ngày mười lăm tháng ba.

Lưu Liên hiện tại đã được xem là một tài tử của Lệ Kinh, nên được mời đi. Tần Cửu mặc dù không phải tiểu thư khuê các, nhưng tốt xấu gì cũng là môn chủ của Thiên Thần Tông, nên cũng được mời.

Sáng sớm ngày mười lăm, Tần Cửu ngồi kiệu cùng Tỳ Ba, Lệ Chi, Hoàng Mao, Lưu Liên mang theo Anh Đào, hai người một trước một sau, cùng nhau xuất phát đến Cửu Mạn sơn.

Tần Cửu cố ý khiến cho cỗ kiệu băng ngang qua trước cửa dịch quán Vân Thiều quốc.

Cách dịch quán không xa, có cái sạp của thầy tướng số, bên trong sạp, có một ông già xem tướng số mặc áo bào tro, tay đang phe phẩy một cây quạt. Bên cạnh cái sạp xem tướng, có dựng một cây trúc, trên cây trúc có treo một mảnh vải, trên vải là những con chữ rồng bay phượng múa ghi: Lý Thiết Chủy.

Phía dưới còn mấy chữ nhỏ khác: Đoán chữ, đoán mệnh, tuyệt đối chính xác.

Lý Thiết Chủy này hiển nhiên là một thầy tướng số xem rất chuẩn, nên có rất đông người vây xung quanh sạp. Trong đó có Thượng Linh Nhi của Vân Thiều quốc.

Bói toán rất phổ biến ở Vân Thiều quốc, mỗi lần có đại sự, đều thường hay đi xin quẻ, lường trước xem là hung hay cát, bất kể có tin hay không, đây sớm đã trở thành một thói quen của họ.

Thượng Linh Nhi trước khi xuất phát, đã ở Vân Thiều quốc xem một quẻ, hỏi qua nhân duyên, kết quả cũng phải thật tốt. Cho nên, mới muốn xin quẻ thêm một lần nữa.

Khi Thượng Linh Nhi chen được vào bên trong đám người đông đúc, chỉ bắt gặp một nam tử bộ dạng mệt mỏi đang xin quẻ, hắn nhận được tin vợ mình sắp lâm bồn, nên vội vã từ ngoài thành quay trở về, vẫn chưa ghé nhà lần nào, lại đúng lúc gặp thầy tướng số, nên liền nghĩ hỏi thử một quẻ, xem nương tử hắn lần này sinh con trai hay con gái.

Đối với những vấn đề này, Thượng Linh Nhi cảm thấy nên tự mình về nhà xem là tốt nhất, nhưng tên nam tử này lại nhất quyết muốn xin một quẻ. Hắn đã có ba nha đầu, nên rất hy vọng vào lần lâm bồn này của thê tử.

Lý Thiết Chủy bảo hắn vươn bàn tay trái ra, lão xem qua chỉ tay của hắn, rồi tủm tỉm vuốt chòm râu: "Theo chỉ tay này, cho thấy ngươi có phúc khí rất tốt, con gái của ngươi mệnh cách song toàn, và lần này nhất định thê tử của ngươi sẽ sinh quý tử."

Nam tử kia mừng rỡ, thanh toán tiền bạc, đang muốn về nhà, vừa hay bắt gặp một người quen, kẻ kia nắm lấy hắn nói: "Ngươi đã trở về rồi, thê tử của ngươi đã sinh một tiểu tử bụ bẫm lắm đấy."

Thượng Linh Nhi thấy Lý Thiết Chủy đúng là đoán rất chuẩn, đang do dự không biết có nên xem hay không, thì nghe Lý Thuyết Chủy giơ tay lên nói: "Hôm nay còn giải quẻ thêm cho một người, xem xong coi như kết thúc hôm nay." Hóa ra hắn mỗi ngày chỉ xem cho năm người.

Thượng Linh Nhi không còn thời gian để do dự, vội chen lên, đến trước mặt Lý Thiết Chủy, dịu dàng nói: "Tiên sinh, giúp ta xem một quẻ đi!"

Lý Thiết Chủy nâng mắt, liếc khẽ Thượng Linh Nhi một cái, ánh mắt lóe sáng, hắn lấy chiếc quạt che nửa mặt, chậm rãi nói: "Cô nương tuy là người hầu, lại mang dung mạo rồng phượng, chiếc cổ tinh tế nhanh nhẹn như bươm bướm, đây là dáng vẻ đại phú quý. Cô nương xin quẻ, chắc là muốn hỏi về nhân duyên đúng không !?"

Thượng Linh Nhi không ngờ Lý Thiết Chủy lại đoán chuẩn như vậy, liền gật đầu.

Lý Thiết Chủy vuốt vuốt chòm râu, chậm chạp nói: "Đã vậy, mời cô ngươi ghi một chữ!" Nói xong, liền lấy ra một mẩu giấy Tuyên vàng ố và một cái bút lông, đẩy về phía Linh Nhi.

Thượng Linh Nhi nhấc bút, hơi nhíu mày, thật sự không biết nên viết tên người nào, sau một lúc nghĩ ngợi, cuối cùng viết ra một chữ "Túc", nàng lại khẽ liếc nhìn Lý Thiết Chủy mộ cái, sợ lão biết mình đang viết tên húy củ An Lăng vương, cũng may Lý Thiết Chủy hình như chưa phát hiện ra, vì thế liền nhẹ nhàng đẩy tờ giấy đến trước mặt Lý Thiết Chủy.

Lý Thiết Chủy nhìn chữ "Túc" trên tờ giấy, liền nhắm mắt lại, bấm bấm mấy đốt ngón tay, sắc mặt hơi chùng xuống.

Thượng Linh Nhi nhìn thấy vẻ mặt đó của Lý Thiết Chủy, lòng cũng đồng thời chùng xuống. Một lúc sau, Lý Thiết Chủy mở mắt ra, nhìn lướt qua Thượng Linh Nhi, xem như cũng đã đoán ra được điều Thượng Linh Nhi đang nghĩ, hắn hơi híp mắt, giọng trầm thấp hơn vài phần: "Chữ "Túc" này là do cô nương tự tay viết ra, chứng minh trong lòng cô nương đã có một người nào đó. Nhưng phía sau chữ này, là một chữ "ngạt", chữ "ngạt" này lại không tốt. Thật sự không tốt, đây không phải một nhân duyên mỹ mãn."

Lý Thiết Chủy nói đến đây, sắc mặt Thượng Linh Nhi đã gần như thay đổi, nhưng Lý Thiết Chủy lại lái câu chuyện sang một hướng mới, nói: "Nhưng chữ này, nếu xóa "ngạt", thêm một chữ "phụng". "Phụng" với cô nương rất tương xứng, dù vậy vẫn cần cô nương buông xuống chấp niệm trong lòng. Mặt khác, tiếc là "phụng" này lại phải gặp ít khốn đốn, cô nương cần phải dùng đôi mắt tinh tường để tìm kiếm."

Thượng Linh Nhi nhíu mày, có chút không hiểu, Lý Thiết Chủy lại nói tiếp: "Hợp quẻ này lại, chính là nhân duyên của cô nương, tuy là đường đi có chút gập ghềnh, nhưng phía tận cùng của nơi xa xôi hẻo lánh nhất, có khi là một thôn làng. Nhân duyên này của cô nương, là một nhân duyên phi phàm. Cô nương, quẻ của cô nương đã xem xong."

Lý Thiết Chủy nhấn mạnh hai chữ "phi phàm", sau khi nói xong, cũng không để ý Thượng Linh Nhi có sắc mặt ra sao, bắt đầu thu dọn sạp. "Hôm nay không xem nữa, mời mọi người ngày mai lại đến." Thượng Linh Nhi còn đang cân nhắc huyền cơ trong câu nói kia của Lý Thiết Chủy, Lý Thiết Chủy đã thu dọn xong xuôi, lão mang theo một cái túi to, hiên ngang mà đi, rồi nhanh chóng hòa vào dòng người.

Tần Cửu ngồi trong kiệu, bàn tay trắng nón xốc bức màn lên, đôi mắt phượng xinh đẹp dõi theo Lý Thiết Chủy lẫn vào trong đám người rồi, nàng mới buông màn xuống, ném cho Hoàng Mao một hạt dưa, ung dung ra lệnh: "Đi thôi!"

Đêm qua có một cơn mưa nhỏ, qua cơn mưa ấy màu xanh thẳm của Cửu Mạn sơn như được gột rửa, đại thụ tỏa bóng, hoa đào hoa hạnh thơm ngát.

Sau cơn mưa nhỏ trời lại quang, tại đây có thể nhìn thấy thác nước đổ xuống bên dưới ánh mặt trời, trông như đang liên tục phun ra ngọc châu không dứt.

Đi thêm một đoạn đến sườn núi, liền bắt gặp những bóng cây xanh mơn mởn phủ bóng râm mát mẻ, tạo thành một vòm cong, bên trong trồng rất nhiều các loại hoa cỏ quý báu, tính qua không dưới trăm loài. Hiện tại, đương là dịp mùa xuân để hoa khoe sắc, hoa nở thành muôn hồng nghìn tía, gió mát bổ nhào vào người đi vào sơn trang, mang theo hương thơm ngào ngạt. Tần Cửu đã đi đến Minh Nguyệt sơn trang, được người hầu hướng dẫn, đi đến nơi thưởng hoa.

Huệ phi nương nương bởi vì vụ án của Lưu Lai Thuận, hiện tại đã bị cấm túc. Nên Khánh đế đã triệu Nhàn phi lễ Phật ở Thương Ngô sơn về chủ trì yến tiệc này. Nhàn phi nương nương từ trước đến nay vẫn luôn say mê lễ Phật, rất ít quan tâm đến thế sự. Bởi vậy vẫn không hề lộ diện, tất cả mọi chuyện đều giao cho các quan viên ở lễ bộ chủ trì.

Lễ bộ thượng thư Trương Niên trước an bài một sân thi đấu biểu diễn võ nghệ, nhằm cho Vân Thiều quốc thưởng thức võ nghệ của hán tử Đại Dục quốc. Võ trường để biểu diễn là một khoảng đất trống rất rộng bên trong khu ngắm hoa, có một giá binh khí đã được bày sẵn ở đó.

Bốn phía xung quanh dựng mái che nắng cùng màn sa màu trắng, các nữ tử đều ngồi tụ lại dưới mái che, xem biểu diễn võ nghệ. Tần Cửu đi thẳng đến chỗ mái che, tìm một chỗ ngồi thoải mái rồi ngồi xuống, rồi nàng nheo mắt nhìn về phía sân.

Đầu mùa xuân, gió mang theo hơi thở tình tự ấm áp, ánh nắng xuyên qua phiến lá xanh nhạt vừa chớm nảy mầm, sưởi ấm từng tất đất tán cây, đồng thời mang theo mùi hương tươi mới của hoa, lan tỏa nơi nơi. Bóng liễu nhẹ lay động trong gió, mấy góc đào điểm vài nụ hoa màu hồng phấn, hòa cùng mấy cành hoa lê đâm ngang màu trắng, hồng hồng xen giữa trắng, vẫn không hề đánh mất vẻ mỹ lệ hay trở thành lòe loẹt diêm dúa. Cảnh đẹp như thế, tựa như càng tôn lên sự phong lưu tao nhã của những người đang ở đây. Từ đó có thể thấy được, Khánh đế là thật lòng muốn liên hôn với Vân Thiều quốc, bởi vì ở đây không có ai là không tài mạo tuấn tú.

Kỳ thật, yến hội ngắm hoa lần này không chỉ riêng để tam công chúa Vân Thiều quốc tuyển phu quân, đã mấy năm rồi mới có một cơ hội để các tài tử và tiểu thư khuê các tập hợp lại giao lưu với nhau. Cho nên, các tài tử không phải ai cũng hướng về công chúa Vân Thiều quốc, mà hơn phân nữa trong đó là hướng về các nữ tử khác.

Tần Cửu đảo mắt đánh giá những người xung quanh một chốc, liền bắt gặp một nam tử tuổi trẻ mặc hoa phục cẩm y đứng bên cạnh Tạ Địch Trần.

Nam tử kia mày mặt tuấn tú, dáng người cao ngất, khóe môi mang theo nụ cười nho nhã, đúng là đệ đệ của Tạ Địch Trần – Tạ Trạc Trần.

Tạ Trạc Trần không chỉ có võ công cao cường, mà dáng vẻ cũng rất tuấn tú, hơn nữa, cái quan trọng nhất chính là, Tạ Trạc Trần vẫn chưa có người trong lòng, cho nên, đã được Nhan Túc sắp xếp đến làm người ứng tuyển cho vị trí phò mã của tam công chúa. Tạ gia là tâm phúc đắc lực của Nhan Túc, nếu tam công chúa Vân Thiều mà gả cho Tạ Trạc Trần, không thể nghi ngờ, thế lực của Nhan Túc coi như không ai địch nổi. Tần Cửu nhìn lướt qua Tạ Trạc Trần, vuốt ve Hoàng Mao trong lòng, rồi khẽ rỉ vào tai nó mấy câu.

Hoàng Mao mấy chuyện khác không nói, chứ bản lĩnh lép xép thì rất đáng nể, Tần Cửu nói xong, liền thả Hoàng Mao bay đi.

Dưới mái che nắng, oanh oanh yến yến tụ thành một vùng, không ngừng líu ríu, ai cũng tò mò không biết công chúa Vân Thiều quốc có bộ dạng gì, nàng sẽ chọn vị nam tử nào. Và có rất nhiều người trong số đó quan tâm, không biết liệu An Lăng vương có thích tam công chúa Vân Thiều không.

Cũng ngay lúc này, chỉ thấy mọi người đồng loạt xôn xao, Tần Cửu biết tam công chúa Vân Thiều quốc đã đến.

Nhìn đến phía trước thì thấy vài tên người hầu, kế đó là một hộ vệ thân hình cao lớn, phía sau hắn có một nữ tử bước đi chậm rãi mang khăn che mặt bằng sa.

Editor: Y Phong

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện