Chương 78

"Ra là ngươi đang lo lắng cho nàng ư?" Tần Cửu ung dung cười hỏi.

Lưu Liên đã quen bị Tần Cửu trêu chọc, nên chẳng còn thấy ngượng ngùng nữa, chỉ lo lắng nói: "Ta quả thật đang lo cho nàng, nàng là một cô nương tốt, nàng không thể xảy ra chuyện được."

"Cũng có thể ta đã đoán sai, nói không chừng cung nữ kia không phải thích khách. Nhưng nếu Liên Nhi đã quan tâm nàng như thế, ta cũng sẽ đi xem nàng." Tần Cửu thật ra cũng không yên tâm lắm, tuy nói võ công Tỳ Ba không hề kém, nhưng thực lực của thích khách nàng cũng không rõ ràng mấy.

Lưu Liên cũng muốn đi theo, Tần Cửu liền dùng tay ấn hắn xuống giường, nói: "Đừng quên, ngươi hiện giờ đang bị trọng thương! Huống chi, ngươi có đi theo cũng không giúp được gì." Tần Cửu cố ý đè nặng hai chữ "trọng thương".

Lưu Liên liền ý thức được, mình đi theo chỉ vướng chân vướng tay Tần Cửu, đành ngoan ngoãn ngồi xuống giường, nhìn theo bóng dáng thướt tha uyển chuyển của nàng rời khỏi căn phòng.

Tần Cửu đi dọc theo con đường nhỏ vừa nãy, mất không quá thời gian một nén nhang, nàng đã bắt gặp hai tỳ nữ đang đứng che chở cho Thượng Sở Sở dưới một tàng cây, Tỳ Ba ôm đao đứng bên cạnh một bụi hoa cách đó không xa. Mà phía trước bụi hoa, Tạ Trạc Trần đang giao đấu với cung nữ đánh rơi điểm tâm vừa nãy.

Xem ra, Tỳ Ba đã đến chậm hơn một bước, nên anh hùng cứu mỹ nhân bị Tạ Trạc Trần giành mất.

Tần Cửu lạnh lùng cười, đáy mắt không còn những gợn sóng ôn nhu quyến rũ nữa, mà giống như ánh trăng sâu thẳm lúc nửa đêm, tản ra ánh sáng trong trẻo nhưng rét lạnh, chứa đầy ý vị bức người. Nếu thích khách này là do Nhan Túc an bài, Tạ Trạc Trần anh hùng cứu mỹ nhân, Thượng Sở Sở nhất định sẽ rất biết ơn hắn, trò này đúng là cũ rích rồi.

"Công chúa không sao chứ?" Tần Cửu bước nhanh đến trước mặt Thượng Sở Sở.

Thượng Sở Sở nhìn thấy Tần Cửu, thấp giọng đáp: "Bản công chúa không sao, nhưng cung nữ kia muốn ám sát ta, may là Tạ công tử đúng lúc đi qua, ngăn cản ả lại, bằng không, bản công sợ đã khó giữ được mạng sống."

Tần Cửu thản nhiên cười nói: "Tạ đại nhân muốn có được trái tim của công chúa, liền bắt được cơ hội này, thật sự rất khéo!"

Tần Cửu đầy ẩn ý nói, chỉ trong chớp mắt đã khiến Thượng Sở Sở rơi vào trầm mặc, khuôn mặt xinh đẹp chốc lát giăng đầy bi thương.

Nàng biết Tạ Trạc Trần là người của Nhan Túc, càng hiểu rõ Tạ Trạc Trần do Nhan Túc phái đến để ứng tuyển phò mã. Nếu trận ám sát này là do Nhan Túc an bài, lòng nàng càng cảm thấy lạnh lẽo hơn. Nàng đứng dưới gốc cây, bước lên phía trước vài bước, nói với Tạ Trạc Trần đang giao đấu: "Tạ công tử, ngươi đi đi, bản công chúa không cần ngươi cứu, cho dù ngươi có là ân nhân của ta, ta cũng sẽ không lấy thân báo đáp!"

Đúng là rất thẳng thắn, hai vị công chúa của Vân Thiều quốc đều rất tuyệt vời. Tần Cửu hơi tựa người vào thân cây, đang định đứng ngoài chờ xem náo nhiệt. Bỗng mắt xẹt qua đoản kiếm trên mặt đát sát cạnh bên người Thượng Sở Sở, mặt nàng liền biến sắc.

Trên mặt đất, cạnh bên đôi chân của Thượng Sở Sở, có cắm một thanh đoản kiếm, hơn nửa thanh cấm trong đất, nửa còn lại là mũi kiếm chòi ra bên ngoài, bên dưới ánh nắng, mũi kiếm ấy có màu xanh nhàn nhạt, hiển nhiên đã tẩm qua kịch độc.

Nụ cười trên môi Tần Cửu ngưng động, âm thầm tắt đi.

Đây rõ ràng không phải chuyện do Nhan Túc đạo diễn, Tạ Trạc Trần cũng không phải trùng hợp đi ngang qua. Nhan Túc sẽ không tẩm kịch độc vào binh khí như thế.

Nữ thích khách này tẩm kịch độc vào kiếm, nếu đâm trúng người, kẻ đó sẽ ngay lập tức mất mạng, có thể thấy kẻ đứng phía sau chuyện này vô cùng tàn nhẫn độc ác.

Hiện tại, Đại Dục quốc sắp liên hôn với Vân Thiều quốc, nếu Thượng Sở Sở gặp chuyện ngoài ý muốn mà bỏ mạng, mối quan hệ bang giao nhiều năm giữa hai quốc sẽ ngay lập tức bị phá hỏng. Người đứng sau màn kịch này, rốt cuộc có thể là ai?

Hai người chỗ bụi hoa bên kia đang giao đấu kịch liệt, thích khách kia võ công không tệ, Tạ Trạc Trần muốn bắt giữ ả để thẩm vấn, nên vẫn dây dưa nãy giờ. Nữ thích khách vốn định nhân lúc Thượng Sở Sở dẫn theo hai cũng nữ đi ngang qua đây, ra tay bất ngờ hạ sát công chúa, hiện tại mắt thấy kế hoạch thất bại, đang nghĩ cách thoát thân. Thượng Sở Sở vì tức giận, nên giận dữ tiến lên phía trước hai bước, từ chối sự giúp đỡ của Tạ Trạc Trần.

Đúng lúc này, nữ thích khách phát hiện thời cơ đã đến, nên giương tay áo lên, bắn ra một tia sáng bạc về phía Thượng Sở Sở.

Kiếm của Tạ Trạc Trần đã sắp đâm được về phía nữ thích khách, nhưng thấy tình thế không tốt, liền thu kiếm lại, tung người nhảy về phía trước, chặn lại ám khí đang lao về phía Thượng Sở Sở.

Nữ thích khách thừa dịp này liền nhảy vào bụi hoa bỏ trốn.

Tạ Trạc Trần vội vàng đuổi theo, chỉ thấy ả vung tay trái lên, "đùng" một tiếng, ánh sáng đỏ lóe lên, khói mù bay ra khắp nơi, một mùi hương cực kỳ khó chịu lan tỏa. Bên trong làn khói, mơ hồ thấy một bóng dáng màu đen vụt nhanh về phía trước.

Tạ Trạc Trần đã nhúng tay vào chuyện này, nên Tần Cửu không muốn tham gia nữa, vì lo sẽ rước lấy phiền toái, nhưng hiện tại mắt thấy thích khách đã nhảy vào bụi hoa bỏ trốn, vội ra lệnh cho Tỳ Ba: "Tỳ Ba, đuổi theo đi, đừng để ả chạy thoát!"

Tỳ Ba không nói tiếng nào, ngay lập đuổi theo bóng dáng kia.

Tạ Trạc Trần thu hồi kiếm, hiên ngang nâng lên hàng mi, khuôn mặt tuấn tú rất bình tĩnh.

"Cửu gia không cần sốt ruột, ả không thể trốn khỏi sơn trang này đâu." Tạ Trạc Trần ung dung nói, "Không biết Cửu gia và hộ vệ của ngài sao biết công chúa xảy ra chuyện mà đến vậy, hay là Cửu gia có tài tiên tri, nhanh vậy đã có mặt ở đây rồi."

Thượng Sở Sỏ cũng nghi hoặc nhìn Tần Cửu: "Đúng vậy, Cửu gia, ngươi không phải đang ở chỗ Phi Phàm ư, sao nhanh vậy đã chạy ra đây?"

Tần Cửu vốn lười giải thích, nhưng thấy Thượng Sở Sở cũng nghi hoặc, nên tiện thể nói: "Thật không dám giấu giếm, trên đường ta đến Mộc Phương viện có đi ngang qua đây, từng bắt gặp thích khách này cải trang thành một cung nữ, ả đang nhặt lại điểm tâm làm đổ bên gốc thụy hương kia, nói là đương muốn đem điểm tâm đến Mộc Phương viện nhưng không cẩn thận bị ngã. Lúc ấy, ta cũng không thấy có gì khả nghi, nhưng vừa nãy lại nghe Tần trạng nguyên nói, hắn vẫn chưa được ăn trưa, nếu quan viên ở lễ bộ đã quên mang buổi trưa đến cho Tần trạng nguyên, lại như thế nào có thể mang điểm tâm qua, nên ta mới sinh nghi ngờ. Sao thế, chẳng lẽ Tạ đại nhân hoài nghi ta cho người ám sát công chúa ư?"

Tạ Trạc Trần cười đáp: "Sao có thể chứ, ta chỉ tùy tiện hỏi thôi, tâm tư của Cửu gia quả nhiên vô cùng nhạy bén."

Tần Cửu cười nhạt: "Đa tạ Tạ đại nhân đã khen tặng."

Vẻ mặt Tạ Trạc Trần bỗng nhiên nghiêm nghị, xoay người đi đến bụi hoa phía sau Tần Cửu. Tần Cửu ngờ vực nhìn lại, chợt thấy có một đôi giày thêu màu hồng nhạt lộ ra bên ngoài bụi cây khi có gió thổi qua.

Nàng yên lặng, nhìn Tạ Trạc Trần dùng bảo kiếm tách bụi hoa ra, khuôn mặt hắn chợt chùng xuống. Tần Cửu và Thượng Sở Sở đến gần để xem, nhìn thấy cảnh tượng trong bụi hoa, lòng khẽ nhảy dựng.

Có một nữ tử đang nằm trong bụi rậm, nàng mặc trên người y phục tỳ nữ màu hồng nhạt, tóc búi kiểu du kế. Khuôn mặt trắng bệch, đôi mắt trừng lớn. Vẻ mặt vô cùng hoảng sợ. Nhưng điều khiến Tần Cửu kinh ngạc nhất chính là, dung mạo của nữ tử này y hệt dung mạo của ả thích khách vừa nãy.

Tạ Trạc Trần dùng ngón tay thăm dò hơi thở của nàng, rồi khẽ lắc đầu.

Nữ tử này chết đã lâu rồi.

Nếu nữ tử này không phải đã chết, Tần Cửu còn tưởng, thích khách vừa nãy đang trốn ở đây. Nhưng đương nhiên không phải như vậy, hướng nữ thích khách đó bỏ trốn không phải chỗ nơi này, vậy chỉ có một khả năng.

"Ả thích khách vừa rồi đã giết hại cung nữ này, rồi dịch dung thành cô ta. Giả như thích khách là một trong các vị khách tham gia tiệc ngắm hoa, sợ rằng Tỳ Ba cũng khó cũng khó tìm ra ả." Nếu nữ thích khách sau khi bỏ chạy khỏi khói mù, khôi phục lại bộ dạng ban đầu, rồi trà trộn vào đám quan khách, Tỳ Ba sẽ không cách nào nhận ra ả.

Vẻ mặt Tạ Trạc Trần mải miết, bảo vệ Thượng Tư Tư đi đến phòng khách, Tần Cửu cũng theo bọn họ quay trở lại phòng khách.

Bấy giờ, ngọ yến đã kết thúc, nhưng vẫn còn tiệc rượu, mùi rượu chếnh choáng hòa trong không khí.

Tần Cửu mới vừa bước vào phòng khách, đã nghe thấy một trận cười đầy duyên dáng. Nàng nhìn về hướng phát ra tiếng cười, liền bắt gặp Nhan Duật đang ngồi trước một cái án, có vài nữ tử vây chung quanh hắn, trong đó có tiểu thư Vương Ngọc Trân của Lạc Dương Vương Gia, còn lại cũng toàn là những thiên kim khuê tú trứ danh của Lệ Kinh. Nhan Duật đang bị các nàng vây quanh trên tóc cài một đóa hoa yên chi màu hồng, mái tóc Nhan Duật đen như mun xõa dài, lại cài lên đấy một đóa hoa màu đỏ, càng khiến hắn xinh đẹp hơn vài phần.

Vương Ngọc Trân che miệng cười nói: "Hoa này thật xứng với vương gia."

Nhan Duật mỉm cười xoa xoa đóa hoa trên tóc bảo: "Vương tiểu thư đừng cười nhạo ta, chốc lát nữa ngươi thua, cũng phải cài hoa thôi, hoa mà cài lên tóc Vương tiểu thư, nhất định càng xứng đôi hơn."

Vương Ngọc Trân cười đáp: "Vương gia uống chén rượu này trước, rồi hãy nói sau!" Nói xong liền cầm lên bình rượu, chậm rãi rót một chung, rồi đẩy chung rượu đến trước mặt Nhan Duật.

Nhan Duật bưng chung rượu lên, mỉm cười rồi một hơi cạn sạch. Hắn vén tay áo, nghiêng người tựa lưng vào ghế, ánh măt liếc đến một góc trong phòng.

Đương ngồi ở góc phòng đó chính là Tô Vãn Hương. Nàng mặc váy áo màu thu hương, mái tóc chải kiểu lăng vân kế, trên búi tóc còn cài một cây trâm màu xanh tuyết. Nàng ngồi lặng yên ở đấy, mắt hướng ra bên ngoài, mày liễu tựa như nhíu lại cũng tựa như không, có chút đăm chiêu, tiếng cười to của Nhan Duật khiến nàng phải ngoái đầu nhìn, liếc mắt về phía hắn một cái.

Vương Ngọc Trân nhìn theo ánh mắt của Nhan Duật, thấy Tô Vãn Hương, tức khắc liền hiểu ý của Nhan Duật. Khóe môi nàng khẽ cong lên, chạy đến bên cạnh Tô Vãn Hương, nói: "Vãn Hương, ngồi mãi ở đây buồn lắm, vương gia vừa nói không ai có thể chơi tửu lệnh thắng được ngài ấy, chi bằng Vãn Hương cũng tham gia, để ngài ấy khỏi đắc ý nữa, cho ngài ấy cài hoa đầy đầu luôn nhé."

Tô Vãn Hương bị Vương Ngọc Trân lôi kéo, ỡm ờ đứng dậy, theo nàng đi tới trước cái án Nhan Duật đang ngồi, thản nhiên cười nói: "Chơi tửu lệnh ta sợ mình cũng không phải là đối thủ của vương gia, không bằng, đổi thành chơi đối thơ đi. Nếu ai không thể đối tiếp được, sẽ phạt ba chén rượu, và phải cài lên tóc một đóa châm hoa, mọi người thấy sao?"

Mấy nữ tử vỗ tay bảo "hay đấy".

Khóe môi Nhan Duật khẽ cong lên, cười như gió xuân, "Ý hay đó, cứ đến đây đi, để xem thử cuối cùng ai sẽ cài nhiều hoa yên chi nhất." Hắn ngồi thẳng lưng lại, hàng mi run lên, đôi mắt đen láy sâu thẳm, lấp lánh gợn sóng lăn tăn.

Ánh nắng chính Ngọ đổ thẳng xuống, xuyên qua xong cửa chiếu vào trong phòng, Nhan Duật ung dung đắm mình trong ánh nắng, y phục màu đỏ thi thoảng bị gió thổi bay bay, mị hoặc khôn tả. Khuôn mặt hắn tuấn mỹ vô song, đôi mắt long lanh mê người, thật dễ dàng nẫng mất trái tim người khác.

Tần Cửu đứng ở một góc trong phòng khách, nhìn những người đang cười đùa kia, cảm thấy có vài phần không chân thật. Chẳng biết vì sao, tâm tình bỗng nhiên cảm thấy gay go, tiếng sáo trúc đầy hân hoang truyền đến từ phía xa xa, nhưng khi lọt vào tai Tần Cửu, lại trở thành những hồi ưu thương.

Editor – Y Phong: Hoa yên chi là hoa phấn đó mọi người. Hoa cực thơm luôn.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện