Chương 80: Một con chim cưỡi một con mèo

"Nghiêm vương hẳn là thích chim ưng hơn đúng không?" Tần Cửu mỉm cười nhìn Nhan Duật, ánh nắng ôm lấy dây leo quấn quanh trần nhà, đổ xuống dưới, chiếu sáng rực rỡ một góc khuôn mặt hắn, xua tan đi hàn ý mà nàng đang che giấu trong đáy mắt.

Nhan Duật tựa người vào ghế, nhìn qua thật lười biếng nhàn nhã, "Cửu gia nói đúng, ta đoán, Cửu gia chắc cũng không thích mấy loại chuyện tình như uyên ương gì đó nhỉ !?"

Nhan Túc nghiêng đầu lườm Tần Cửu một cái, rồi phất tay áo đi đến một cái bàn khác ngồi xuống. Hai tỳ nữ của hắn là Ngọc Băng và Phấn Tuyết liền vội vã bước lên, lệnh cho cung nữ mang bàn rượu vừa nãy Nhan Túc đã uống dời đi theo, đồng thời khẽ giọng căn dặn: "Vương gia của chúng ta vẫn chưa dùng bữa trưa, các người đi truyền lệnh cho nhà bếp, nhất định phải hấp cá bạc cho ngài. Ngoài ra, chẳng phải trong cung có đem mấy vò Huân Nhiên ủ suốt mười năm đến đây sao? Hãy đem một vò lên đi."

"Ừm, đem một vò Huân Nhiên ra đây!" Nhan Duật lười nhác nói, "Cũng đã lâu rồi, ta không dùng bữa với Túc Nhi và Mẫn Nhi, chi bằng nhân dịp hôm nay cùng uống vài chén! Hơn nữa, còn có cả cá bạc để ăn, không uống mấy chén rượu thì phí quá."

Cá bạc ở khe nước Cửu Mạn sơn vô cùng nổi tiếng tại Lệ Kinh, mới vừa rồi trong bữa ăn, mỗi bàn đều có một đĩa cá bạc hấp, nhưng Tần Cửu vẫn chưa kịp ăn. Hình như đã lâu lắm rồi nàng không được ăn món cá bạc hấp này.

Nhan Túc cau mày, vẫn chưa kịp lên tiếng, Nhan Mẫn đã xua tay nói: "Thất thúc mời, vốn không nên từ chối, nhưng con lại không có tửu lượng gì, nên xin phép được rút lui."

Nhan Duật nghe vậy, bực mình khoát tay nói: "Nếu đã vậy, Mẫn Nhi cứ tự nhiên đi, thúc không ép ngươi!"

Nhan Mẫn mỉm cười, thi lễ rồi xoay đi. Hướng hắn đi đến chính là chỗ tam công chúa Thượng Sở Sở đang ngồi. Tỷ võ hơn nửa ngày, Nhan Mẫn vẫn thủy chung không có động tĩnh gì, nguyên nhân là vì hắn nghĩ, mình chắc chắn có thể cưới được Thượng Sở Sở, nên bây giờ mới vội vàng đi nịnh bợ nàng.

Nhan Túc khẽ hừ một tiếng, khuôn mặt tuấn tú trắng nõn không tỳ vết, trầm lặng như đài hoa sen. Hắn vẫn chưa để ý đến cuộc nói chuyện của Nhan Duật và Nhan Mẫn, khóe môi lại cong lên một nụ cười ngây thơ, "Uyên ương cũng không hy vọng Cửu gia thích nó đâu." Hắn mang biểu cảm lạnh nhạt, lời nói cũng không chút xuôi tai, trước sau vẫn nghe thấy mùi châm biếm rất rõ ràng.

Tần Cửu chậm chạp ngồi xuống bên cạnh Nhan Duật, tay phe phẩy khung hoa thêu, mỉm cười như hoa nói: "Điện hạ lầm rồi, ngài cũng đâu phải uyên ương, sao biết nó không muốn ta thích nó, nói không chừng nó càng không muốn bị ngài thích. Nghiêm vương gia, ngài thấy ta nói đúng không?"

Nhan Duật khẽ cười liếc liếc nàng.

Thoáng nhìn đẹp không sao tả xiết, gom đủ đầy mị hoặc của thế gian.

"Cửu gia, ngươi cố ý, ngươi thật sự đang cố ý! Bản vương là vương gia chốn nhân gian, ngươi nhất định phải khiến bản vương trở thành vương gia dưới đất sao?"

(Nhan Duật có ý, nếu ảnh cứ theo phe Tần Cửu là ngoẻo luôn đó mọi người)

"Ta có sao? Nghiêm vương gia." Khóe môi Tần Cửu cong lên, mỉm cười nói.

Ba người bọn họ không có ý gì xấu, nhưng tâm tư cũng chẳng đồng nhất, vẫn không ngừng chỉ trích nhau, chốc chốc là người này lườm người kia, người kia lạnh lùng liếc người nọ, phòng khách tuy rất lớn, nhưng tất cả đều không dám nói chuyện, nơi đây chỉ có giọng của ba người bọn họ.

Cung nữ xuống truyền lệnh cho đầu bếp đã quay lại, hoảng hốt cúi đầu đứng ở bên bàn, không dám nói lời nào. Ngọc Băng đang muốn hỏi đã xảy ra chuyện gì, Lễ bộ thượng thư Trương Niên đã bước nhanh đến. Hắn đến thi lễ với Nhan Duật và Nhan Túc, rồi nói: "Bẩm nhị vị vương gia, ngự trù đang nấu ăn, xin các vị chờ trong chốc lát. Nhưng rượu... Huân Nhiên không có ở Minh Nguyệt sơn trang, không biết có thể đổi thành rượu Băng Hồng được không? Bản quan lệnh cho người về kinh lấy rượu ngay rồi, chỉ lo trong chốc lát sẽ không về kịp, làm trì hoãn hai vị vương gia dùng bữa!"

Nhan Duật cảm thấy như đang nghe thấy truyện cười lớn nhất từ trước đến nay, ánh mắt sắc bén như lưỡi kiếm nhìn Trương Niên, chậm rãi mở miệng hỏi: "Trương đại nhân, ngươi không uống rượu mà cũng say sao? Còn nói mê như thế, chẳng phải Minh Nguyệt sơn trang đã chuẩn bị thức ăn chu đáo hết rồi ư? Sao lại có thể bỏ quên Huân Nhiên ở kinh thành chứ, còn bảo không thể có nhanh được? Trương đại nhân, ngươi dạy dỗ thuộc hạ như thế nào vậy?"

Trương Niên khẽ liếc nhìn Nhan Duật một chốc, sắc mặt có chút kỳ quái, lại di chuyển ánh mắt về phía Tần Cửu, rồi lại đảo trở lại Nhan Duật, bấy giờ mới cắn chặt răng, hạ quyết tâm nói: "Vương gia, vi thần không nói mê. Thật không dám giấu giếm, vốn hành cung đã chuẩn bị sẵn Huân Nhiên, các món ăn mọi thứ đều ổn thỏa. Thế nhưng, vừa nãy không biết là ai đứng bên ngoài phòng bếp hét to là cháy, khiến cho mọi người cuống quít chạy ra ngoài. Sau đó mới phát hiện, là có người cố ý dụ bọn họ đi, lúc tỉnh ngộ quay trở về, phát hiện vò Huân Nhiên đã bị làm đổ xuống đất, rượu tràn trề ra ngoài. Cá bạc đang hấp cũng không hiểu vì sao mất tích, những thức ăn không bị mất cũng bị làm hư hỏng không còn nhận ra bộ dạng ban đầu. Tất cả mọi người đều không rõ, là ai đã to gan như vậy, dám lẻn vào nhà bếp ăn vụng, kế đến liền có một cung nữ phát hiện, chuyện này là do một con chim cưỡi một mèo cùng nhau làm!"

"Một con chim cưỡi một con mèo !?"

Nhan Duật và Tần Cửu đồng thanh cất tiếng.

Hỏi xong, hai người lại quay sang nhìn nhau, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, cùng có chung biểu cảm, liếc mắt nhìn nhau một chốc, cả hai cũng không nói thêm gì nữa.

"Vâng, đúng vậy ạ, là một con vẹt lông trắng, đầu có lông vũ vàng, và một con mèo mun!" Trương Niên bổ sung thêm.

"À." Đây là từ đầu tiên Nhan Duật nói sau khi có phản ứng lại, kế tiếp khóe môi hắn khẽ cong lên, đôi mắt đen láy sâu thẳm, lóe ra ánh sáng mê hoặc khiến người khác phách lạc hồn xiêu, "Chẳng phải đã nói là một con chim và một con mèo sao? Thôi quên đi, dù sao gì cũng đã bị trộm rồi, ngươi cứ bảo nhà bếp nấu lại đi! Còn rượu, đem Băng Hồng lên cũng được."

"Đúng vậy, đúng vậy." Tần Cửu gật gật đầu, hùa theo.

''Vương gia, Cửu gia, phiền nhị vị sau này trông nom thú cưng của mình kĩ hơn." Trương Niên gặp phải hai vị giả khờ giả ngốc, đành dùng vẻ mặt đau khổ nói.

Nhan Duật nheo mắt lại, nhìn sang Tần Cửu, giương mi nói: "Cửu gia, nhất định là Hoàng Mao của ngươi xúi giục Bạch Nhĩ nhà ta làm vậy."

Tần Cửu lườm Nhan Duật, ung dung bảo: "Sao có thể như thế? Hoàng Mao nhà ta rất ngoan, từ trước đến này chưa từng trộm đồ vật gì, hiện tại ở cùng một chỗ với Bạch Nhĩ của ngài, liền đi trộm này nọ, hiển nhiên là do Bạch Nhĩ dạy nó. Nhất định là do ngài bạc đãi Bạch Nhĩ, không cho nó ăn cá, nên nó mới đi trộm cá."

Nhan Duật hừ một tiếng, nói: "Ngươi không nghe Trương Niên nói, còn có trộm rượu nữa sao? Hoàng Mao của ngươi là sâu rượu, ngươi đâu phải không biết? Là vò Huân Nhiên ủ suốt mười năm dưới hầm đấy, nhắc đến lại thấy đau lòng." Nhan Duật ôm ngực, làm như cực kỳ đau lòng.

Bỗng nhiên Tần Cửu cảm thấy ngờ vực vô cùng, lần đầu Hoàng Mao và Bạch Nhĩ gặp nhau, rõ ràng Hoàng Mao vẫn luôn miệng gọi Bạch Nhĩ là mèo ngốc, còn đánh nhau sống chết, như thế nào mới chớp mắt một cái đã keo sơn gắn bó, cùng nhau đi gây án, thật sự khiến Tần Cửu rất ngạc nhiên.

Trương Niên thấy hai người lại đấu đá với nhau, chỉ biết cười khổ.

Trong lúc hai người không ngừng đấu võ mồm, những người xung quanh đều cố gắng nhịn cười. Chỉ mình Nhan Túc vẫn dửng dưng tựa lưng vào ghế, ánh nắng trùm lên gương mặt hắn, hàng mi dài cong, tựa như dãy núi nhấp nhô sâu thẳm, vừa tao nhã vừa sinh động. Bỗng, Tạ Trạc Trần từ bên ngoài bước vội vào, vừa rồi khi hắn đưa Thượng Sở Sở đến đây, Nhan Túc không có ở trong này, nên hắn đã đi tìm Nhan Túc, nhưng không tìm được, cuối cùng lại quay lại đây. Hắn đi nhanh đến cạnh Nhan Túc, nói nhỏ vài câu vào tai Nhan Túc.

Ánh mắt Nhan Túc mải miết, rồi nhanh chóng đứng dậy, đối Nhan Duật nói: "Thất thúc, ngày khác chúng ta sẽ đối ẩm sau nhé." Dứt lời, liền bước nhanh đến trước mặt Thượng Sở Sở, thấp giọng nói, "Tam công chúa, chúng ta nói chuyện một lát được không?"

Thượng Sở Sở nhìn thấy Nhan Túc, không tự chủ được, cắn cắn môi, hàm răng óng ánh lóe sáng nhàn nhạt, càng khiến cho sự trẻ con xinh đẹp của nàng toát ra thêm vài vẫn phần kiên định. Nàng suy tư một lát, rồi mới khẽ gật đầu đứng dậy. Nhan Túc cùng Thượng Sở Sở một trước một sau rời khỏi phòng khách, áo trắng váy dài nhanh chóng khuất bóng sau những bóng cây.

Tần Cửu đoán rằng, Tạ Trạc Trần đã bẩm báo chuyện Thượng Sở Sở bị ám sát với Nhan Túc. Nhan Túc nhất định sẽ không dễ dàng bỏ qua chuyện này, cũng may Thượng Sở Sở khá cứng cỏi, nên vẫn chưa truyền chuyện này ra ngoài, nếu để nhị công chúa Thượng Tư Tư biết, cho dù Thượng Sở Sở hiện tại vẫn bình yên vô sự, nàng cũng sẽ làm ầm ĩ một trận cho xem.

"Cửu gia, có thể đi cùng thuộc hạ chốc lát không?" Tạ Trạc Trần hỏi Tần Cửu.

Tần Cửu yểu điệu vẫn ngồi bất động trên ghé, chậm chạp đáp: "Tạ đại nhân, ta nghe nói cá bạc là mỹ vị hàng đầu của Lệ Kinh, từ lúc đến đây tới giờ ta vẫn chưa có cơ hội thưởng thức qua, Nghiêm vương đang cho hấp cá bạc, chờ ta ăn xong đã, lúc ấy ta sẽ đi với ngươi."

Nhan Duật như gặp phải sát phong cảnh, nói: "Cửu gia, ta có mời ngươi ăn sao?"

"Ta có cho ngài mời sao?" Tần Cửu ôn nhu giảo hoạt đáp.

Tạ Trạc Trần bất đắc dĩ, chỉ đành cúi đầu đứng sang một bên. Hắn có cảm giác, bữa ăn này sẽ kéo dài rất lâu.

Cuối cùng, cũng có hai cung nhân bưng một khay đồ ăn lên, dọn ra bàn, trong đó có một đĩa cá hấp.

Tần Cửu nhấc đũa lên, gấp ngay một đũa cá hấp. Nhan Duật cũng cầm đũa chen vào, Tần Cửu ra sức gạt đũa Nhan Duật ra ngoài, thừa cơ gấp một đũa thịt cá thật to.

Thịt cá trắng như tuyết, mùi thơm nức mũi. Thịt cá rất mềm mại, vừa bỏ vào miệng đã tan, hương vị vừa ngon vừa đậm đà, vẫn không có gì thay đổi, đúng là mùi vị độc nhất vô nhị mà năm đó nàng đã được ăn.

Chẳng qua là thay đổi người ăn cùng mà thôi.

Đáy mắt Tần Cửu dần dần nổi lên một tầng hơi nước, khiến cho đôi mắt phượng quyến rũ kia của nàng càng mê ly xinh đẹp hơn.

Nhan Duật bị Tần Cửu gạt đũa ra ngoài, hiển nhiên đã bị giành mất một góc thịt cá bột, nàng còn ăn rất ngon, đến nỗi mắt lóng lánh hơi nước. Hắn cầm đũa nhìn mà ngây ngẩn cả người.

Chỉ thấy Tần Cửu tay vung đũa như bay, chốc lát sau đã xử sạch đĩa cá bạc.

Nhan Duật nhìn Tần Cửu, nheo mắt nói: "Vừa rồi, đến phòng bếp ăn mảnh là ngươi và Hoàng Mao đúng không, không thể nào là Bạch Nhĩ nhà ta được? Hẳn phải là ngươi?"

Tần Cửu cũng chẳng thèm để ý đến Nhan Duật, nàng ăn xong, liền bưng lên chén Băng Hồng, nhấp một ngụm, vừa lòng hả dạ vỗ về cái bụng no căng. Bấy giờ mới đứng dậy, quay sang Tạ Trạc Trần nói: "Tạ đại nhân, không phải nói có việc gì sao? Chúng ta đi thôi!"

Tần Cửu chậm rãi rời đi.

Trong sân liễu non rũ dày, màu xanh bao trùm tầm mắt, xen lẫn trong đó là một bóng dáng màu đỏ yểu điệu, vô cùng kinh tâm chói mắt.

Editor - Y Phong: Cảm thấy Tần Cửu ăn hiếp Nhan Duật quá :))

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện