Chương 85: Cười nhạo

Nén nhang kia đã sắp cháy hết, cho dù Lưu Liên có nghĩ ra biện pháp, cũng chưa chắc thực hiện kịp. Tần Cửu dùng chân khí duy trì nén nhang, mặt khác, lại dùng cơ thể để cản gió, nên nén nhang liền cháy chậm lại, nhằm giúp Lưu Liên có thêm ít thời gian.

Khoan tay áo màu đỏ yểu điệu do truyền nội lực nên không tiếng động phồng lên, nhìn qua, có cảm giác như đang bị gió thổi bay, không ai hoài nghi, chỉ có người đang ở gần Tần Cửu nhất là Nhan Duật phát giác.

Hắn hiểu Tần Cửu đang muốn giúp Lưu Liên, trước đây, khi Lưu Liên tham gia kỳ thi mùa xuân, hắn còn từng giúp nàng đề bạt Lưu Liên trước mặt hoàng đế. Khi hắn và Tần Cửu định minh, Tần Cửu từng nói Lưu Liên là một đại tài, nàng phát hiện Lưu Liên có tài, nên mới nâng đỡ Lưu Liên, nhằm biến hắn thành công cụ sau này. Lúc đầu Nhan Duật còn hoài nghi điều đó, nhưng sau khi Lưu Liên trở thành trạng nguyên, hắn lại bắt đầu tin là thật.

Hiện tại yêu nữ tiếp tục giúp đỡ cho Lưu Liên, cũng là chuyện bình thường, nhưng hắn không ngờ, Tần Cửu lại dùng biện pháp này, thật sự khiến hắn phải rửa mắt mà nhìn. Nhan Duật nâng mi, nhìn bàn tay đang choàng lên vai hắn, ống tay áo màu đỏ chảy xuống, lộ ra một bàn tay trắng như bạch ngọc, móng tay vẽ sơn đỏ thẫm. Hắn khẽ nhíu mày, hắn không thích những nữ tử vẽ móng tay, bất quá, móng tay này thật sự được cắt sửa rất tỉ mẩn, tuy hắn chán ghét nhưng miễn cưỡng vẫn có thể chịu được. Dù vậy, hắn vẫn không tiếng động dịch người ra một chút, lười nhác nói: "Cửu gia đau lòng vì bản vương sao? Bản vương cảm thấy vinh hạnh quá đấy!"

"Thật ư?" Tần Cửu ung dung cười, vô cùng cởi mở, đáy mắt, đuôi mày đều phun ra vạn chủng phong tình. Song, ánh mắt lại đảo về phía Lưu Liên, chỉ thấy Lưu Liên đang được Anh Đào dìu đỡ ngồi xuống chỗ một cái bàn, cầm trân châu suy tư chốc lát, rồi nhỏ giọng nói bên tai Anh Đào câu gì đó.

Anh Đào xoay người ra khỏi phòng khách.

Thượng Sở Sở đi đến trước mặt Lưu Liên, ánh mắt trong veo dịu dàng, "Tần Phi Phàm, ngươi có cách ư?"

Lưu Liên gật đầu.

"Ngươi thật sự có thể làm được ư?" Thượng Sở Sở không tin được hỏi lại.

Đúng lúc này, Anh Đào đã quay trở lại, đặt nấm tay lên bàn, khi mở bàn tay liền có mấy con kiến màu đen bò ra ngoài.

Lưu Liên cũng không đáp, vẻ mặt chuyên chú, nhặt một con kiến lên, đem sợi tơ cột vào bụng kiến, rồi đem nó đặt vào một đầu lỗ xâu trân châu, phía đầu kia lại bôi chút mật. Con kiến liền mang theo sợi chỉ đi qua lỗ xâu, dùng cách này, chỉ chốc lát sau, Lưu Liên đã xâu các viên trân châu thành một chuỗi.

Những người trong phòng khách, cứ định bụng xem Lưu Liên làm trò cười, chưa từng nghĩ đến hắn nhanh như vậy đã xâu được trân châu, nên đều trợn mắt há mồm. Chỉ riêng Tần Cửu là khẽ nhếch môi, ánh mắt mấp máy vui mừng. Nàng sớm biết Lưu Liên sẽ làm được, quả nhiên Lưu Liên không làm nàng thất vọng. Đề bài này đối với hắn mà nói, cùng lắm chỉ như ăn một đĩa thức ăn nhỏ, Lưu Liên từ bé không chỉ ham mê đọc sách, còn có sở thích nghiên cứu các chuyện cổ quái.

(Mọi người có liên tưởng đến ai không, Trạng Hiền nước ta cũng dùng cách này để xỏ chỉ qua vỏ ốc đấy, chắc Lưu Liên đọc được tích của Nguyễn Hiền rồi ^^~ )

Lưu Liên cũng không để ý đến ánh mắt của những người xung quanh, chỉ liếc mắt nhìn về phía nén hương sắp cháy hết, nhanh tay kết lại hai đầu sợi chỉ. Tay hắn linh hoạt như vậy là do Tần Cửu hằng ngày hay bắt hắn phân loại các sợi tơ mà rèn luyện thành.

Hắn bê chuỗi trân châu đến trước mặt Nhàn phi, thi lễ nói: "Thưa nương nương, vi thần đã xâu trân châu xong rồi ạ."

Hoàng hôn đã buông, ánh tà dương xuyên qua dây leo trên trần nhà, hắt lên mặt Lưu Liên, chiếu sáng khuôn mặt thiếu niên trong sáng, ánh mắt lấp lánh thuần khiết, vô cùng thấu tỏa lòng người. Loại thanh thuần này giống như đang cảm hóa trái tim người thường, lại tựa như một tấm gương soi, phản chiếu ra lòng dạ nhơ nhuốc của con người.

Nhàn phi dịu dàng quét mắt qua Lưu Liên, nhẹ giọng nói: "Bấy nhiêu người trong phòng khách, nhưng lại chỉ có mình Tần nguyên giải được câu đố này. Tần trạng nhiên không hổ là tân khoa trạng nguyện, tài trí hơn người!"

Tần Cửu lặng yên thu lại đôi tay phủ trên bàn, không còn nội lực duy trì, nén nhang kia liền rất nhanh đã cháy hết.

Ánh mắt Nhan Túc xẹt qua nén hương bỗng nhiên cháy tàn, mày hơi cau lại, không nhịn được nhìn thoáng qua Tần Cửu.

Tần Cửu ung dung nghiêng đầu liếc lại hắn, mắt xếch như câu nhiếp lòng người, lóe ra ánh sáng yêu mị lạnh lùng.

Khóe môi Nhan Túc lại cong thành một nụ cười rét lạnh.

Nhan Duật mắt thấy Tần Cửu đang đứng bên cạnh mình, mà lại liếc mắt đưa tình với Nhan Túc, đôi mắt mị hoặc liền nhíu lại, đương lúc nàng không để ý, bỗng khẽ nghiêng đầu tựa sát vào cổ nàng, thấp giọng nói: "Cửu gia, hóa ra ngươi muốn Lưu Liên làm phò mã, ngươi phải vắt óc tính kế đến thế, vậy chắc chuyện Lưu Liên giao đấu với Tạ Trạc Trần bị thương, hẳn cũng là cố ý, mọi chuyện đều do ngươi sắp đặt đúng không?"

Giọng nói trầm thấp mê hoặc bỗng ở đâu vang lên bên tai, còn tạo thành một cảm giác ngứa ngấy khó tả, khiến cho Tần Cửu suýt nhảy dựng.

Nàng cố gắng chịu đựng hơi thở ấm áp của hắn vây quanh cổ mình, tóc gáy trên cổ dường như dựng thẳng cả lên, nàng cứng ngắt nghiêng đầu né ra, thu lại cánh tay đang choàng lên vai Nhan Duật, lười biếng cười đáp: "Lưu Liên là người của ta, cũng là người của vương gia, hắn cưới tam công chúa, đối với vương gia cũng rất hữu ích."

"Vậy à!" Nhan Duật lười nhác thấp giọng nói, trong mắt dấy lên vài tia sáng nan giải phức tạp, cũng chính lúc ấy, khuôn mặt nhàn nhã nháy mắt liền thành dậy sóng, vô cùng đối lập với vừa nãy, "Vậy bản vương không thể không trợ giúp một tay nhỉ."

Hắn khoanh tay trước ngực, môi mỏng khẽ nhếch, bộ dạng cười như không cười, nhìn Nhàn phi nói: "Hoàng tẩu, bản vương hôm nay thấy buồn bực vô cùng. Nhị công chúa thì gả cho một tên mặt than, tam công chúa thì gả cho một tên mọt sách, bản vương thế này lại chẳng ai thèm để tâm đến, thật không công bằng mà."

Nhàn phi cười nói: "Nhân duyên do trời định, Ngọc Hoành đừng nóng vội." Nói xong, ánh mắt khẽ đảo qua Lưu Liên đang cầm chuỗi trân châu, vẻ mặt hắn vẫn còn rất đăm chiêu, đúng là bộ dạng của mọt sách. Thật ra tâm tư Lưu Liên đang bận lo lắng Tần Cửu sẽ bị xử tử, lại không nghe Nhàn phi nhắc gì đến chuyện này, nên đang trầm ngâm không biết nên mở lời thế nào.

Nhàn Phi mỉm cười nói: "Tiệc ngắm hoa hôm nay đến đây là chấm dứt, bản cung sẽ bẩm báo mọi chuyện với Thánh thượng khi quay trở về." Dứt lời, liền được cung nữ nâng đứng dậy, rồi dìu tay rời đi.

Mọi người cung kính tiễn bước Nhàn phi, sau đó cũng lần lượt giải tán, buổi tiệc náo nhiệt chốc lát liền hạ màn. Hai vị công chúa của Vân Thiều quốc đều đã tìm được nhân duyên, Niếp Nhân và Lưu Liên nháy mắt trở thành những người được hâm mộ nhất.

Thi thoảng lại có người đến chúc mừng Lưu Liên, nhưng Lưu Liên lại không hiểu gì hết, chỉ nghĩ đơn giản là mọi người đang chúc mừng hắn trả lời được câu đố, nên liền khiêm tốn ôm quyền đáp: "Đa tạ, đa tạ!"

Lại nhìn thấy Nhàn phi cứ như vậy rời đi, không lấy lại chuỗi trân châu trong tay hắn, nghĩ chắc bà sẽ không làm khó Tần Cửu nữa. Hắn cầm chuỗi trân châu đi đến trước mặt Tần Cửu, hỏi: "Cửu gia, không còn việc gì nữa đúng không?"

Tần Cửu dịu dàng cười đáp: "Liên Nhi, chuỗi trân châu này là của tam công chúa, người còn không mau đi trả lại cho tam công chúa."

Lưu Liên nghe theo, vội cầm theo chuỗi trân châu đi đến trước mặt Thượng Sở Sở, "Hóa ra chuỗi trân châu này là của tam công chúa, xin trả nó lại cho công chúa."

Thượng Sở Sở lúc này vẫn chưa phục hồi tinh thần sau khi biết sắp phải gả cho Lưu Liên.

Vốn nàng nghĩ, chuyện này chỉ có mỗi Nhan Túc có thể làm được, cho dù thông minh cỡ nào, cũng không thể trong vòng một nén nhang xâu được trân châu. Nên nàng mới to gan ra câu đố. Nào ngờ, nửa đường lại xuất hiện một Tần Phi Phàm.

Nàng bắt gặp Lưu Liên cầm chuỗi trân châu, nhất thời không biết nên cư xử thế nào cho phải.

"Phi Phàm, việc này, ta có thể không..." Thượng Sở Sở đang định nói – ta có thể không gả cho ngươi không, nhưng đang nói giữa chừng, lại giật mình ngẩn người.

Phi Phàm !?

Lời nói của lão thầy bói Lý Thiết Chủy bỗng vang lên bên tai.

"Chữ "Túc" này là do cô nương tự tay viết ra, chứng minh trong lòng cô nương đã có một người nào đó. Nhưng phía sau chữ này, là một chữ "ngạt", chữ "ngạt" này lại không tốt. Thật sự không tốt, đây không phải một nhân duyên mỹ mãn."

"Nhưng chữ này, nếu xóa "ngạt", thêm một chữ "phụng". "Phụng" với cô nương rất tương xứng, dù vậy vẫn cần cô nương buông xuống chấp niệm trong lòng. Mặt khác, tiếc là "phụng" này lại phải gặp ít khốn đốn, cô nương cần phải dùng đôi mắt tinh tường để tìm kiếm."

"Hợp quẻ này lại, chính là nhân duyên của cô nương, tuy là đường đi có chút gập ghềnh, nhưng phía cuối của nơi xa xôi hẻo lánh nhất, có khi là một thôn làng. Nhân duyên này của cô nương, là một nhân duyên phi phàm."

Nhân duyên phi phàm.

Phi Phàm, Tần Phi Phàm.

Chẳng lẽ ý là, nàng và Nhan Túc thật sự vô duyên, còn với Tần Phi Phàm mới là lương duyên trời định?

Khi nàng vừa đến Lệ Kinh, người đầu tiên nàng gặp là hắn!

Đêm hôm đó, nàng dạo chơi trên phố, cũng bắt gặp hắn!

Mà hôm nay ở đây, đáp được đề bài của nàng, lại một lần nữa là hắn!

Nàng ngẩng đầu nhìn vẻ mặt đang mỉm cười của Lưu Liên, rồi cầm nhanh lấy chuỗi trân châu, bước vội ra ngoài.

Lưu Liên ngốc nghếch gãi gãi đầu, rất khó hiểu nhìn theo bóng dáng Thượng Sở Sở.

Nhan Túc chắp tay sau lưng đi đến, ung dung cười bảo: "Tần trạng nguyên, thương tích lành lại nhanh nhỉ? Bản vương không ngờ y thuật của Diệp ngự y lại cao minh đến thế, xem ra bản vương phải về cung bẩm báo phụ hoàng chuyện này, để phụ hoàng ban thưởng cho hắn."

Lưu Liên trong lòng chùng xuống, hắn tuy không muốn ngụy trạng, nhưng cũng ý thức được Nhan Túc đang hoài nghi hắn, quyết không thể để Nhan Túc vạch trần việc này. Nên vội ôm ngực nói: "Điện hạ, thuốc của ngự y quả thật rất hiệu quả, chuyện là miệng vết thương dù sâu, nhưng vẫn chưa đâm đến chỗ chí mạng, nên chỉ đau một chút thôi. Nếu không phải vì cứu Cửu gia, ta cũng không vội vàng chạy ra đây." Lưu Liên ôm ngực, mặt mày trắng bệch nói.

"Vì cứu Cửu gia?" Mắt phượng của Nhan Túc khẽ nhíu lại, tà tà liếc về phía Tần Cửu, môi cong thành một ý cười giễu cợt.

"Đúng là không biết xấu hổ, lại có thể lợi dụng cả một người hồn nhiên như thế. Bản vương thật sự bội phục!" Nhan Túc quẳng lại một câu đầy ý vị, mới tươi cười cất bước rời đi.

"Cửu gia, An Lang vương có ý gì vậy?" Lưu Liên hỏi.

"À!" Tần Cửu quay đầu nhìn mặt trời đang lặn dần, nói với Tỳ Ba, "Chúng ta nên sớm quay về phủ, nếu không trời tối rồi sẽ không về kịp mất."

"Cửu gia, rốt cuộc An Lang vương có ý gì vậy?" Lưu Liên lại hỏi.

Tần Cửu tiếp tục quay sang Anh Đào: "Anh Đào, Lưu Liên đang bị trọng thương, hãy dìu hắn đi thật cẩn thận." Xong xuôi muốn xoay người bỏ đi.

"Tần Cửu, ngươi trả lời ta, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì hả?" Khuôn mặt Lưu Liên cắt không còn một giọt máu, trong lòng không ngừng dâng lên dự cảm xấu, hắn tiến nhanh đến trước mặt Tần Cửu, cản đường nàng.

"Ôi, ta chút nữa là quên mất một chuyện vô cùng quan trọng, Hoàng Mao đâu, Hoàng Mao đi đâu rồi?" Tần Cửu lớn tiếng hỏi.

Chợt có tiếng cười khúc khích vang lên, Nhan Duật còn chưa đi, nhịn không được phì cười.

Editor: Y Phong

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện