Chương 93: Khó đoán

Viên Bá thấp giọng nói: "Thưa, phu nhân của thần ở nhà không may nhiễm phong hàn, ăn uống không được ngon miệng, chỉ quả Mật Bồ là có thể miễn cưỡng nuốt xuống, cho nên vi thần cả gan xin bệ hạ ban cho ít quả Mật Bồ."

Khánh đế nghe vậy, quay đầu sang Lý Anh cười bảo: "Lý Anh, lần này Vân Thiều quốc tiến cống quả Mật Bồ, còn dư lại bao nhiêu, hãy phái người ban hết cho Viên Bá đi."

Lý Anh vội "vâng" một tiếng, rồi phân phó cho tiểu thái giám đi truyền lệnh.

Khánh đế nhìn Viên Bá thở dài nói: "Trẫm chính là thích sự trọng tình trọng nghĩa này của khanh, khanh hãy trở về chăm sóc cho phu nhân mình đi, trẫm sẽ phái người đem quả Mật Bồ chuyển đến phủ khanh."

Viên Bá vội thi lễ tạ ơn, rồi rời đi.

Đêm đó, Khánh đế phái người tặng cho Viên phủ tám quả Mật Bồ, cộng thêm mấy quả còn lại trong phủ, vậy là Viên Bá tổng cộng được mười mấy quả Mật Bồ. Quả Mật Bồ vốn là cống phẩm, nên chúng cực kỳ khan hiếm ở Đại Dục quốc, nếu không phải đích thân đi cầu xin Khánh đế, sợ là khó được số quả này.

Cùng lắm, hơn mười mấy quả, cho một con chó dùng cũng đủ rồi.

Viên Bá phân phó cho tỳ nữ: "Đi dẫn con chó công tử nuôi đến đây."

Thị nữ có chút khó hiểu, bởi vì Viên Bá vẫn luôn không tán thành việc nuôi dưỡng thú cưng của Viên Thư, hiện tại lại bảo mang con chó ấy đến, không biết là muốn làm gì?

Bóng đêm trần trụi, đồng hồ nước chậm rãi nhỏ giọt.

Gió đêm thổi qua song cửa trạm rỗng, khiến cho ánh nến trong phòng chập chờn, rèm màn lớp lớp bay lên.

Tần Cửu tựa người trên giường, áo ngoài yểu điệu màu đỏ đã cởi ra, thay bằng một bộ y phục thuần đen. Nàng đem mái tóc dài cột gọn lên đỉnh đầu, sau cùng mang thêm một cái mặt nạ. Vốn đang định ra ngoài, nhưng lại chần chừ trong chốc lát, xoay xoay bảo kiếm một hồi, cảm thấy nó rất thuận tay, liền quyết định mang theo nó, nàng đẩy cửa đi ra ngoài.

Ngoài phòng ánh trăng mông lung, Tỳ Ba cũng một thân quần áo đen đứng nghiêm nghị, nhìn thấy Tần Cửu, nhíu mày hỏi: "Bệnh phong hàn của ngài chỉ mới khá lên, đêm nay chúng ta nhất định phải đi sao?"

Sau khi uống thuốc của Thái Cung Phụng hơn mười ngày, bệnh của nàng đã không còn đáng ngại nữa, tuy rằng cơ thể vẫn còn hơi yếu, nhưng có một số việc, nhất định phải đi làm cho xong. Nàng khẽ cười đáp: "Ta chỉ bị mệt vì vất vả suốt mấy ngày thôi, tính đến hôm nay, có lẽ con chó kia của Viên Bá đã chết rồi. Đêm nay, chúng ta nhất định phải đi một chuyến."

Tỳ Ba bất đắc dĩ gật đầu.

Hai người lặng lẽ ra khỏi phủ, dọc theo ngã tư không người, bay vọt về hướng Tây, không bao lâu đã tới trước Viên phủ.

Phủ đệ của Viên Bá cũng ở Cẩm Tú phường, thế nhưng binh lính canh gác trong phủ lại không nghiêm ngặt như Nghiêm vương phủ hay An Lăng vương phủ, tính ra có chút lỏng lẻo. Tần Cửu và Tỳ Ba đứng bên ngoài tường lớn, nhìn thấy xung quanh không có người, liền xoay người phi qua tường.

Viên Bá ngồi trong thư phòng, nghe tỳ nữ bẩm báo, nói rằng con chó đã chết. Tay hắn hơi run lên, tách trà trong tay bị nghiêng đổ cả ra ngoài, nước trà nóng vây ra tay hắn. Hắn đem chung trà đặt lên bàn, ánh mắt thâm trầm biến đổi không ngừng, trên trán gân xanh nổi cả lên.

Con chó kia, hắn đã bảo người cho nó ăn quả Mật Bồ kết hợp với dược liệu trị phong hàn, không nghĩ đến, cùng lắm chỉ mới mấy ngày, nó đúng là đã chết.

Viên Bá chắp tay sau lưng đi đi lại lại trong phòng, như một con thú đang bị vây hãm, đi được khoảng mười vòng, hắn cuối cùng không nhịn được nữa, mở cửa phòng đi ra ngoài.

Bên trong bóng đêm, có một mũi kiếm mạnh mẽ xé gió lao về phía hắn.

Viên Bá kinh hãi. Với võ công của hắn, nếu vừa rồi không phải đang ưu phiền, thì đã phát hiện ra có người trong sân. Hắn cười lạnh, lách mình qua một bên, tránh thoát một kiếm trí mạng, nhưng bên cạnh cũng có mũi kiếm khác đang lao đến.

Viên Bá thầm kêu không tốt, đúng lúc này, liền thấy kẻ đâm về phía hắn bị cái gì đó đánh trúng, "loảng xoảng" một tiếng, ngã xuống mặt đất. Hắn lúc này mới hoàn toàn thoát khỏi nguy hiểm, kế tiếp liền phát hiện trong sân đã xuất hiện rất nhiều thích khách, tất cả đều mang khăn che mặt, nhìn qua có khoảng mười mấy người.

Viên Bá vốn là thống lĩnh Kiêu Kỵ binh, võ nghệ vô cùng cao cường, vốn không đem những thích khách này để vào mắt. Tuy nhiên, sau khi giao đấu với thích khách, hắn phát hiện, những người này toàn là cao thủ, mỗi một chiêu thức đều rất tàn nhẫn không chút lưu tình, hiển nhiên là quyết phải lấy mạng hắn.

Hắn quát lạnh: "Kẻ nào to gan như thế, dám vào phủ ám sát ta, tối nay ta sẽ cho các ngươi đến được mà đi không được!" Viên Bá thật sự nổi giận, đánh trả cũng không chút nương tay.

Nhưng những thích khách này cũng không đơn giản, mà đã được qua huấn luyện, lựa lúc Viên Bá đang nói, đã bày thành một trận địa, bao vây xung quanh Viên Bá, phối hợp nhau, liên tục dùng kiếm đâm về phía Viên Bá.

Viên Bá dù là thống lĩnh Kiêu Kỵ binh, trong phủ cũng có binh lính, nhưng vì tự xưng võ nghệ cao cường, không cần binh lính tuần tra trong phủ vào ban đêm, cho nên binh lính hiện tại gần như đã ngủ hết.

Song phương phải có đến bốn mũi kiếm, tuy rằng thích khách có võ công thua kém Viên Bá rất xa, những bọn họ lại phối hợp nhau lập thành trận pháp, Viên Bá một mình đối phó có chút quá sức, dần dần rơi vào thế bất lợi.

Trong sân, Viên Bá có trồng một cây đào, gió đêm thổi đến, hoa rơi rụng rực rỡ.

Tần Cửu chắp tay đứng dưới tàn cây, híp mắt nhìn cảnh tượng đánh nhau trong sân, lại ngẩng đầu lên nhìn bầu trời đêm.

Bầu trời đen thăm thẳm bao la, trên màn trời treo vài ngôi sao, lóe sáng lấp lánh, càng khiến cho bầu trời trở nên sâu xa kỳ vĩ hơn.

Thế gian này sâu xa thăm thẳm đâu chỉ riêng mỗi trời cao, mà còn có chuyện đời thiên biến vạn hóa.

Nhưng thứ sâu nhất, Tần Cửu cảm thấy vẫn là lòng người.

Lòng người khó đoán, thiên ý khó đoán, vận mệnh khó đoán.

Nếu đêm nay nàng và Tỳ Ba không đến Viên phủ, không biết vận mệnh của Viên Bá sẽ ra sao đây?

"Tỳ Ba, ngươi qua giúp Viên đại nhân một tay đi! Nhớ kỹ, không được để bất cứ kẻ nào chạy thoát, càng không cần để bọn họ sống." Tần Cửu thản nhiên nói.

Tỳ Ba rút kiếm ra, nhẹ nhàng tung người đi, thân thủ vô cùng xảo diệu, không khác gì một làn khói. Võ công của Tỳ Ba đã tiến bộ rất nhiều. Hắn vọt vào trong trận pháp, công phá Đông, Tây, bóng đen bay lượn, ánh kiếm nuốt vào nhả ra. Viên Bá cũng rất sửng sốt, hai người phối hợp nhau, chỉ nghe "leng keng" vang lên bên tai, theo sau là những tiếng kêu đau đớn.

Có một thích khách phát hiện đang thất thế, lặng lẽ lùi về phía sau, muốn bỏ chạy.

Khi hắn chạy đến góc cây đào, liền phát hiện dưới tàng cây có một người đang đứng chắp tay sau lưng, nhìn qua thân hình nhỏ bé gầy yếu, không giống như biết võ công. Quần áo màu đen phóng khoáng, trên mặt đeo mặt nạ, chỉ lộ ra mỗi đôi mắt trắng đen rõ ràng.

Thích khách lướt qua người kia, muốn nhảy qua bức tường bỏ trốn. Chỉ thấy người kia đi về phía trước từng bước, trong phút chốc, thích khách liền cảm thấy có một khí lực sắc bén vô hình bao trùm lấy hắn.

Thích khách cả kinh, hắn bỗng ngẩng đầu, chỉ thấy ánh trăng và ngọn đèn hòa lẫn vào nhau, hắc y nhân đeo mặt nạ trước mắt, đôi mắt mơ hồ mang theo băng tuyết rét lạnh, cướp đoạt hồn phách người khách.

May mắn, hắn thân thủ nhanh nhẹn, xoay người né được một kiếm của hắc y nhân.

Hắc y nhân lạnh lùng cười, đôi tay khẽ vung lên, búng vào thân kiếm, làm thân kiếm run lên nhè nhẹ. Thích khách chỉ thấy cổ tay tê rân, tựa như không còn điều khiển được thanh kiếm trong tay, hắn hoảng hốt nói: "Ngươi là ai, sao lại xen vào chuyện người khác!"

Bên dưới ánh trăng nhàn nhạt, Tần Cửu đứng thẳng tấp, áo đen đón gió bay lên khe khẽ, như u lan mộc lên từ thâm cốc, nhưng khí khái này của nàng lại giống với trời quang trăng sáng hơn. Nàng cười lạnh: "Muốn biết ta là người phương nào, vậy trước cho ta biết ngươi là ai đã!"

Nàng xoay chuyển cổ tay, bấy giờ kiếm không khác gì bút, vẽ ra mấy đường trong không trung. Nàng khí định thần nhàn, giống như đang tập viết chữ trong thư phòng, động tác lưu loát linh động như mây bay nước chảy, tao nhã đến cực điểm. Mãi khi thích khách thấy rõ được hai chữ "câu hồn", kiếm của Tần Cửu đã đâm vào cổ tay hắn, chỉ nghe "leng keng" một tiếng, kiếm trong tay hắn rơi xuống đất, hai cổ tay chảy máu ròng ròng, hắn đã bị Tần Cửu cắt đứt gân tay.

Khi nhìn lại Tần Cửu, nàng vẫn đứng yên như cũ, tựa như chưa hề làm gì.

Tỳ Ba và Viên Bá cũng đã hạ gục hết các thích khách, binh lính trong phủ có vẻ đã nghe thấy tiếng động, nên chạy vội sang đây.

Tần Cửu thu lại thanh kiếm trong tay, chỉ vào thích khách vừa bị cắt đứt gân tay, nói với Tỳ Ba: "Hắn chính là thủ lĩnh, dẫn hắn vào trong đi." Nói xong, theo Tỳ Ba đi vào thư phòng của Viên Bá, "Viên đại nhân, ta không tiện để người khác nhìn thấy, mong Viên đại nhân thứ lỗi."

Viên Bá lệnh cho các binh lính dọn dẹp các thi thể trên mặt đất, rồi cho bọn họ lui xuống, mới xanh xám mặt mày đi vào thư phòng.

Dưới ánh nến, hai hắc y nhân một đứng một ngồi, có thể nhìn ra bọn họ là chủ tớ. Quỳ trước mặt bọn họ, chính là thủ lĩnh của các thích khách vừa nãy.

Viên Bá ôm quyền hỏi: "Đa tạ nhị vị đã cứu giúp, không biết các vị là người phương nào?"

Tần Cửu cười đáp: "Viên đại nhân đừng vội hỏi ta là người phương nào, nên hỏi kẻ này là do ai phái đến trước thì hơn!"

Đôi mắt Viên Bá di chuyển về phía thích khách quỳ trên đất, hai mắt híp lại, lạnh lùng hỏi: "Ngươi là do ai phái đến, khai mau? Nếu không, bản đại nhân sẽ ngay lập tức giam ngươi vào nhà lao."

Thích khách có vẻ sợ hãi, đáp: "Đại nhân, tiểu nhân chỉ phụng mệnh làm việc, nhận tiền rồi hành sự, thay người diệt trừ tai họa, cũng không biết người ra lệnh là ai. Nghe chủ nhân của ta nói, là vì ân oán trên giang hồ, không biết đại nhân có từng đắc tội ai trên hồ không."

Năm năm trước khi Viên Bá còn đi lại trên giang hồ, thật sự đã đắc tội không ít người, nên nghe thấy vậy liền nhíu mày.

Tần Cửu cười nói: "Viên đại nhân tin ư? Chẳng là không dụng hình, ta thường không tin mấy lời khai này."

Tần Cửu nói xong, ngón tay liền xuất ra mấy cái kim bạc, nàng vung tay áo lên, kim bạc liền bay đi, đâm vào mấy nguyệt đạo trọng yếu trên người thích khách. Thích khách run rẩy cả người, khuôn mặt nhăn nhó, tựa là đau đớn đến cực điểm.

Tần Cửu nhàn nhã ung dung, cười nói: "Viên đại nhân, vừa rồi ta hợp lực trợ giúp đại nhân, đã bị làm cho kinh sợ, không biết có thể dùng ít trà để trấn định tinh thân không?"

Viên Bá đi nhanh về phía bàn, rót cho Tần Cửu một chung trà, đưa đến trước mặt Tần Cửu.

Tần Cửu bưng chung trà lên, khẽ thổi, đôi mắt xinh đẹp dừng trên khuôn mặt thích khách, chiêm ngưỡng vẻ mặt thống khổ của hắn.

Thích khách có muốn chết cũng không chết được, sau cùng chịu không nổi, cất tiếng cầu xin: "Ta khai. Chủ nhân ta nói, trong cung có người muốn mua mạng sống của Viên đại nhân, giết Viên đại nhân rồi, có thể cho người khác lên thay thế chức thống lĩnh của ông ấy."

Khuôn mặt vốn xanh xám của Viên Bá lại càng tái đi vài phần. Hôm nay hắn vừa biết được một thiên đại bí mật, lại có người trong cung muốn giết hắn?

Editor: Y Phong

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện