Chương 100: Vĩnh viễn không thể trở thành tình nhân

Tần Cửu gật đầu tỏ vẻ đồng ý, nàng khoác áo ngoài của Nhan Duật, nhặt lại quần áo của mình, đi đến một nơi khuất ánh lửa trong hang động, nhanh nhẹn mặc lại y phục vào người.

Nhan Duật nói rất đúng, đây không phải nơi có thể ở lại lâu, bọn họ phải nhanh chóng rời khỏi nơi này.

"Thật không nghĩ đến, Cửu gia còn sợ bị ta nhìn! Chẳng qua bây giờ mới trốn, có vẻ là hơi muộn rồi không?" Nhan Duật lười biếng nói.

Tần Cửu cười xinh đẹp: "Nếu vương gia đã không thích ta, ta đương nhiên không thể cho vương gia xem không được."

Nàng nhanh nhẹn mặc lại quần áo, rồi từ trong bóng tối đi ra, đem y phục nàng khoác vừa nãy ném lên đầu vai hắn, "Vương gia mau mặc y phục lại đi, ta rất thích ngài, nếu ngài còn tiếp tục cởi trần như thế, ta sẽ không khách khí đâu."

Nhan Duật cười nói:" Lúc tỉnh Cửu gia đáng yêu hơn, vừa nãy Cửu gia suýt nữa cho ta một bạt tai thì một chút đáng yêu cũng không có, còn khiến bản vương tưởng rằng mình không có tí quyến rũ nào." Lúc hắn trêu đùa nàng thì động tác trên tay cũng không hề ngừng lại, nhanh chóng ăn mặc chỉnh tề.

Tần Cửu không hề để ý Nhan Duật, bước nhanh ra khỏi sơn động.

Bên ngoài một vùng đen kịt, gió đêm rất lạnh, còn có mưa bụi từ trên trời rơi xuống, mưa như dệt thành một tấm lưới, mà Tần Cửu vừa từ trong sơn động bước vội ra, không khác gì một con chim lạc đường, liền mắc vào cái lưới làm bằng mưa ấy.

Tuy rằng vừa rồi nàng và Nhan Duật trước sau không thay đổi sắc mặt, buông lời trêu đùa nhau, nhưng lúc này, nàng vẫn nhịn không được bưng kín mặt, run rẩy ngồi xổm xuống trong mưa.

Vì sao lại tẩu hỏa nhập ma trước mặt hắn?

Vì sao khi tỉnh lại, một lần nữa lõa thể trước hắn?

Vì sao chứ?

Chỉ có thể nói, nhân sinh có quá nhiều thứ không thể đoán trước!

Luôn có những chuyện nàng không thể nắm trong tay bất ngờ phát sinh vào những thời điểm nàng không lường được.

Trong lòng nhộn nhạo phức tạp làm nàng không thể rõ ràng đây là tư vị gì, phía sau chợt vang lên tiếng bước chân của Nhan Duật, nàng không dấu vết đứng dậy, ngửa mặt lên trời, để mưa lành lạnh rửa nhẹ qua khuôn mặt, hơi lạnh đã làm cho tâm tình đang xao động của nàng bình ổn hơn.

"Ha, trời mưa?" Nhan Duật dập tắt đống lửa, từ sơn động bước nhanh ra. Hắn chắp tay sau lưng đứng lặng trước cửa động, dáng ngươi cao ngất thẳng tấp, mắt nhìn về phía chân núi ở xa xa. Bên trong bóng đêm, dung nhan của hắn xinh đẹp hoàn hảo, trong trẻo mà lạnh lùng, tuyệt mỹ vô song. Bên trong đôi mắt hắn, là một loại sắc bén như lưỡi đao bị ánh trăng phản chiếu, lóe ra thứ ánh sáng lành lạnh, nhưng khóe môi hắn, lại neo một nụ cười, một nụ cười khiến kẻ khác phải kinh tâm động phách.

Sơn động chỗ bọn họ đang đứng, cũng không phải nằm ở đỉnh núi hay dốc núi cheo leo gì, mà là ở một sườn núi, xung quanh có cây rừng xanh tươi. Bốn bề đều tối om, chỉ có Long Ngâm hồ cách đó không xa vẫn lóe sáng lấp lánh, không khác gì một viên minh châu dưới trời đêm.

Chung quanh vô cùng yên tĩnh, rõ ràng Khánh đế vẫn chưa rời khỏi hoàng lăng, nên vẫn chưa phát hiện ra thi thể của thị vệ kia. Tỳ Ba ra sau bọn họ, không nhìn thấy hai người, chắc đã quay về Vô Ưu cư trước rồi.

Sau sự việc tối nay, Khánh đế hẳn sẽ đề phòng, thầm nghĩ nhất định sẽ cho canh gác nghiêm mật hơn, mà Nhan Duật, nếu muốn gặp lại mẫu phi của mình sợ là đã khó càng thêm khó. Bởi vì nửa đường chợt gặp Khánh đế, Tần Cửu có chút hoài nghi, không biết Nhan Duật sau hôm nay còn muốn gặp lại mẫu phi của mình nữa không. Khánh đế và Tĩnh thái phi chắc chắn có quan hệ rất mờ ám, này càng chứng minh một điều, Tĩnh thái phi thừa nhận hạ độc, chủ yếu là vì muốn bảo vệ cho Khánh đế. "Thế giới này đúng là đủ loại kỳ diệu, bất cứ thứ gì cũng có thể xảy ra, ngươi sẽ vĩnh viễn không thể đoán trước được ngày mai chuyện gì sẽ đến. Thế nhưng, dù sao đi nữa cũng rất cảm ơn ngươi đêm nay đã dẫn ta đến đây."

Giọng điệu của Nhan Duật, làm cho Tần Cửu không biết vì sao nghĩ đến, năm ấy, khi hắn dâng chén thuốc đó cho tiên đế, độc chết chính phụ hoàng mình, khi đó, tâm trạng của hắn hẳn cũng giống với hiện tại.

"Cửu gia, lúc trước khi ta và ngươi định minh, ngươi nói ngươi có hai mục đích, một là diệt trừ những thế lực ngầm của Thiên Thần Tông trong triều, hai là không để Nhan Túc làm hoàng đế. Chuyện thứ ba ngươi bảo ngươi sẽ giúp cho ta, đầu tiên là giúp ta tìm ra hung thủ sát hại phụ hoàng mình, kế tiếp giúp ta có được trái tim của Tô Vãn Hương, và một cái khác là giúp ta ngồi vào ngôi vị hoàng đế. Lúc trước ta nói ta chỉ cần hai cái đầu, cái thứ ba không có hứng thú. Cùng lắm, hiện tại ta đổi ý rồi, chuyện thứ ba ta chợt thấy cũng hấp dẫn lắm!" Hắn vẫn đứng chắp tay sau lưng, giọng điệu lười biếng như đang nói chuyện tư gia, nhưng thật ra mỗi một lời nói ra, đều là đại nghịch bất đạo.

Khi bọn họ định minh, đúng là Nhan Duật không có hứng thú với ngôi vị hoàng đế. Có lẽ, khi ấy hắn thật sự có chút do dự, nhưng sau chuyện tối nay, Tần Cửu có thể khẳng định, hắn đã hạ quyết tâm.

Tần Cửu cau mày, nàng không biết đây rốt cuộc là chyện tốt hay chuyện xấu nữa!

Khi hai người về đến Vô Ưu cư, trời cũng đã gần sáng, mưa vẫn rơi tí tách, bọn họ bước xuống xe ngựa, vẫn đi vào bằng cửa sau như cũ. Hậu viện của Vô Ưu vô cùng yên tĩnh, vài đóa ngọc lan bừng nở trong mưa, tỏa hương dìu dịu trong không khí.

Hiên xá bọn họ chơi bài với nhau vẫn còn sáng đèn, Tỳ Ba lo lắng đứng đợi bên ngoài, khi nhìn thấy Tần Cửu trở về, mới thở phào nhẹ nhõm.

Nhan Duật và Tần Cửu vì để che mắt người khác, nên đều ở lại trong hiên xá, giả như ngủ cùng phòng với nhau một đêm. Hai người thay ra bộ y phục dạ hành, phái Tỳ Ba lặng lẽ thiêu hủy chúng.

Tần Cửu thay một bộ y phục gấm vóc màu son, trên váy thêu hoa lá trùng điệp bằng chỉ kim tuyến, đính trân châu óng ánh lấp lánh, khi bước đi tựa như dòng nước mùa xuân xô ra những gợn sóng. Ngoài ra, nàng còn khoác thêm một cái áo choàng bằng lụa tơ màu nhạt, bên trên thêu mấy cánh bướm bay có đậu có. Nàng ngồi trước bàn trang điểm, xõa mái tóc rối tung xuống, cầm lên chiếc lược, rồi bắt đầu chải.

Nhan Duật tựa người cạnh bên bàn trang điểm, nheo mắt nhìn nàng, mắt phượng hẹp dài hơi cong lên, mang theo phong tình vô cùng mê hoặc.

Tần Cửu bị hắn nhìn đến nỗi bàn tay chải tóc khẽ run lên, liền dừng tay lại nói: "Nghiêm vương gia, ngài muốn chải tóc ta sao?"

Nhan Duật khoanh tay tựa người không buồn nhúc nhích, nhưng khóe môi lại mỉm cười nhìn nàng.

"Có chuyện gì xin cứ nói!" Tần Cửu hơi nhíu mày, bàn tay tuyết trắng cầm lược gỗ, càng tôn lên những ngón tay như màu gỗ thông trắng tràn đầy sức sống của nàng.

Nhan Duật tán thưởng tự đáy lòng, lười nhác cười bảo: "Cũng không phải chuyện gì to tát, chẳng qua, ta bỗng cảm thấy rất khâm phục ngươi thôi."

Tuần Cửu nhếch môi cười: "Nói như vậy, vương gia đã động lòng với ta rồi đúng không?"

Nhan Duật lắc đầu, đôi mắt sáng sâu hoắc nhìn chằm chằm nàng nói: "Cho dù ta rất khâm phục ngươi, chúng ta cũng sẽ vĩnh viễn không thể trở thành tình nhân."

Bàn tay đang chải tóc của Tần Cửu hơi ngừng một chút, nàng bĩu môi, làm như giận dữ nói: "Ý vương gia là sao, cố tình cười nhạo ta ư?"

Nhan Duật tiếp tục mỉm cười: "Ngươi lợi hại như vậy, tiếc là chúng ta không thể làm tình nhân. Đương nhiên, ta cũng không hy vọng trở thành kẻ địch của ngươi, nếu có một kẻ địch như ngươi thì thật đáng sợ, không bằng, chúng ta làm huynh đệ đi, ngươi thấy sao?"

Tần Cửu phì cười: "Làm huynh đệ?" Đôi tay nàng linh hoạt chia mái tóc ra làm hai phần, vấn hai loạn tóc bóng mượt thành một búi tóc. Mái tóc được đan kết từng tầng vô cùng khéo léo tỉ mỉ, buông trĩu xuống vừa phải, trông qua xinh đẹp mà lười biếng.

"Làm huynh đệ của Nghiêm vương, đó là một vinh dự rất lớn cho ta." Sau khi nàng vấn xong búi tóc, liền cầm lên một cây trâm san hô đặt sẵn trên bàn, tiện thể cài lên búi tóc.

Nhan Duật vươn tay ngăn lại, xoay người đi về một cái bàn cách đấy không xa. Trên bàn có đặt một bình hoa họa hình mỹ nhân bằng gốm trắng, bình cắm mấy nhánh mẫu đơn, trong đó có một đóa mẫu đơn vừa nở. Hắn dùng kéo cắt đóa mẫu đơn ấy xuống, rồi cầm đóa hoa đi về phía Tần Cửu.

Đóa mẫu đơn này khoảng chừng nắm tay, cánh hoa trùng điệp xếp chồng lên nhau, sắc hoa đỏ bừng, nở vô cùng rực rỡ mỹ lệ.

Nhan Duật đứng phía sau Tần Cửu, đem đóa hồng mẫu đơn cài lên búi tóc nàng, khuôn mặt trong gương đồng ngay lập tức tỏa sáng.

Tần Cửu nhìn vào gương mỉm cười, đôi mắt cong thành nửa vầng trăng vô cùng xinh đẹp.

"Vương gia thật sự muốn ta làm huynh đệ của ngài ư? Vậy không biết ta có thể gọi ngài Ngọc Hoành hay không?"

Nhan Duật khẽ nhếch môi, giương mi nói: "Hiển nhiên có thể." Ánh mắt hắn lướt qua nốt ruồi son dưới khóe mắt Tần Cửu, "Vậy không biết ta có thể gọi ngươi là Lệ Châu Nhi không?"

"Lệ Châu Nhi?" Tần Cửu sửng sốt.

"Nốt ruồi dưới khóe mắt ngươi, thật sự rất giống một giọt lệ." Nhan Duật thấp giọng khẽ nói.

Lòng Tần Cửu chợt đau xót, giống như nỗi thống khổ của mình bỗng bị người khác nhìn thấu, nên rất không thoải mái.

"Tùy tiện đặt tên như thế không tốt chút nào, nếu ta gọi ngài là Diêm Vương hai Phán Quan, liệu ngài có thấy thích không?" Tần Cửu thản nhiên nói.

Nhan Duật lại không hề để ý đến nàng, cười bảo: "Nhưng ta vẫn thấy cái tên Lệ Châu Nhi nghe rất êm tai."

Tần Cửu bĩu môi, vươn tay vuốt vuốt búi tóc. Khoan tay áo như mây chảy xuống, khoe ra cổ tay trắng nõn, còn có vòng ngọc xanh biếc vô cùng bắt mắt.

Đôi mắt Nhan Duật chợt đông cứng lại, vươn tay nắm lấy cổ tay Tần Cửu, cười nói: "Vòng tay này, ngươi thật sự định lấy luôn sao?"

Tần Cửu ngẩn ra, nàng vốn tính sau khi rời khỏi hoàng lăng, sẽ đem vòng ngọc này trả lại cho hắn, nhưng nhất thời quên mất, lúc này nghe hắn nhắc đến, liền có chút mỉa mai nói: "Thế nào, đây là vật Tĩnh thái phi tặng ta, ngài muốn lấy lại sao?"

"Đây là vật người tăng cho con dâu mình, ngươi cùng lắm chỉ đóng giả trong chốc lát, hay là muốn thật rồi?" Nhan Duật cười nhạt nói.

Tần Cửu chìa tay cởi vòng ngọc ra, đưa vào tay Nhan Duật, lườm nguýt hắn: "Trả lại cho ngài!"

Nhan Duật vươn tay cầm lấy vòng ngọc, động tác vô cùng cẩn trọng.

Tần Cửu ngoảnh mặt làm thinh, hiểu rằng tuy trong lòng hắn bất mãn với Tĩnh thái phi, nhưng vẫn rất lo lắng cho bà. Nếu không, sẽ chẳng trân trọng vòng ngọc này như thế. Dù sao gì, bà cũng là mẫu thân của hắn.

"Lệ Châu Nhi, ngươi thử nói xem vì sao người lại thích ngươi như vậy?" Nhan Duật cất kĩ lại vòng ngọc xong, giương mắt nhìn Tần Cửu hỏi.

Cách xưng hô này thật sự khiến Tần Cửu rất không thoải mái.

Nàng biết người trong lời Nhan Duật ý là chỉ Tĩnh thái phi, liền vô sỉ đáp: "Đương nhiên do thấy ta đoan trang hiền thục, có tri thức lại hiểu biết lễ nghĩa, lương thiện hòa ái."

"Người ngươi đang nói thật sự là ngươi sao?" Nhan Duật cười giễu nói.

Tần Cửu không thèm đáp lời hắn, hỏi ngược lại: "Vòng ngọc này ngài định tặng cho Tô tiểu thư ư?"

Nhan Duật hơi nhíu mày, khẽ nói: "Ta còn chưa xác định được."

Tần Cửu không nghĩ Nhan Duật lại trả lời như vậy, bởi vì trong mắt nàng, nàng gần như đã chắc chắn người đó là Tô Vãn Hương, hắn đối với Tô Vãn Hương, nàng có thể nhìn ra là thật lòng thật dạ.

Nhan Duật ngồi trên ghế, đôi mắt dài híp lại, ánh mắt thâm sâu: "Bởi vì ta còn chưa xác định được có phải là nàng hay không. Có khi cảm thấy đúng là nàng, có khi lại thấy hoài nghi."

Tần Cửu nghe thấy câu trả lời như vậy, cực kỳ hoang mang.

Đây là ý gì, chẳng lẽ trong lòng có đôi khi xác định đó là nàng, đôi khi lại không ư?

Editor: Y Phong

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện