Chương 121: Liên Ngọc Nhân

Nàng và Tỳ Ba không đi qua ngã tư đường, mà là phóng qua các nóc nhà, tuy nhiên khi đến đầu phố, lại bắt gặp một cỗ xe ngựa, trước xe treo một ngọn đèn tường vi. Có ngọn đèn bên trong xe hắt ra ngoài, nhưng lại không đủ sáng để nhìn rõ người trong xe ngựa.

Tần Cửu có chút giật mình, tường vi đăng là dấu hiệu của Thiên Thần Tông, tuy hiện tại ở Lệ Kinh có không ít người của Thiên Thần Tông, nhưng phần lớn đều là quan lại, khi ra ngoài cũng không dùng dấu hiệu của Thiên Thần Tông. Xe ngựa này ở đây, có khi nào Liên Ngọc Nhân đã đến?

Lòng Tần Cửu khẽ động, nàng sớm đoán được ít ngày nữa Liên Ngọc Nhân sẽ đến, nhưng không ngờ hắn lại đến nhanh như vậy. Tuy nhiên nếu hắn đã đến đây, thì chỉ còn cách cố gắng làm dịu hắn trước.

Bên cạnh xe ngựa có vài tên hắc y nhân, nhìn thấy Tần Cửu và Tỳ Ba, một hắc y nhân đi đến gần màn xe thấp giọng nói gì đó, kế liền bước nhanh ra bảo: "Tần môn chủ thật sự rất nhanh nhẹn, Tông chủ đang định đến phủ thăm hỏi, không ngờ lại gặp ở đây."

Tần Cửu cười nói: "Thì ra là Tông chủ giá lâm, vậy ta phải đi bái kiến!"

Hắc y nhân ngăn nàng lại: "Tông chủ nghe tin Khang Dương vương gặp chuyện không may, vừa xuất quan đã đến đây ngay, đi đường mệt mỏi, vốn đang định nghỉ ngơi trước, nhưng vẫn rất muốn gặp Tần môn chủ. Hiện giờ nếu đã gặp, vậy mời Tần môn chủ đến quý phủ của Tông chủ!"

Nàng liếc nhìn đoàn xe ngựa dài, trong đầu có vô số ý nghĩ hiện lên, nàng tất nhiên không hề muốn đến phủ đệ của Liên Ngọc Nhân, nhưng cũng hiểu đây không phải là lúc làm trái ý hắn. Vì thế liền gật đầu, cùng Tỳ Ba đi theo đoàn xe ngựa.

Tông chủ Thiên Thần Tông có phủ đệ nằm ở phía Tây Bắc kinh thành. Từ đời Tông chủ thứ nhất là Liên Tư Không, sau khi giúp hoàng đế thu phục giang sơn, Cao hoàng đế năm đó vì để thể hiện lòng biết ơn cũng như kính trọng với Thiên Thần Tông, đã ban cho Tông chủ một tòa phủ đệ. Nhưng lịch đại các Tông chủ đều tuân thủ lời hứa không vào triều làm quan, thành ra chưa bao giờ đến kinh thành, nên phủ đệ kia cũng chỉ để bài trí.

Tần Cửu theo xe ngựa đi thẳng đến trước cửa phủ, nhờ ánh trăng trong trẻo, mơ hồ nhìn thấy trên cổng có ghi ba chữ "Phủ Tông Chủ". Tuy đã qua trăm năm xưa cổ, nhưng triều đình cách vài năm lại phái người đến tu sửa, vì vậy phụ đệ này không có vẻ đổ nát, chỉ hơi hoang vu.

Hắc y nhân tiến lên mở cổng lớn ra, có người vén rèm xe ngựa, Liên Ngọc Nhân từ trên xe ngựa bước xuống. Hắn mặc áo choàng trùm kín đầu và khuôn mặt, sau khi xuống xe ngựa, liền có hắc y nhân dìu đỡ bước lên bậc thềm.

Xem ra Liên Ngọc Nhân đúng như lời hắc y nhân vừa nãy nói, vô cùng mệt mỏi, nên ngay cả bước lên bậc thềm cũng cần người đỡ. Nhưng Tần Cửu nhìn dáng vẻ của Liên Ngọc Nhân, cảm giác có chút kỳ lạ, nàng quay đầu liếc Tỳ Ba, thầm ra ám hiệu rằng hãy đề phòng.

Nhóm người đi vào phủ, hắc y nhân phía sau liền đóng chặt cửa lại.

Sân trước của phủ đệ, đường đi lát đá xanh, xung quanh trồng nhiều hoa kiểng, ánh trăng như làn sương trong suốt, phủ lên khóm hoa tạo thành những bóng ảnh đổ loang lổ trên mặt đất. Liên Ngọc Nhân được hắc y nhân dìu đỡ vẫn đi thẳng, Tần Cửu lại dừng chân, thản nhiên nói: "Diêu môn chủ, mấy ngày không gặp, lá gan của ngươi càng lúc càng lớn, còn dám giả mạo cả Tông chủ, thật sự khiến ta phải nhìn bằng cặp mắt khác."

Người mặc áo choàng dừng chân lại, cất tiếng cười thanh thúy, một lát sau, người kia đột nhiên xoay người, lạnh lùng nhìn Tần Cửu: "Không hổ là Kim Gia môn chủ đã đấu với ta suốt khoảng thời gian qua, nhanh vậy đã nhìn ra."

Diêu Tích Nhi cởi áo choàng trên người xuống, lộ ra bộ y phục phục màu ngọc bích, gió đêm thổi đến khiến quần áo phất phới, làm cho người ta có cảm giác thật quỷ dị.

Lúc đầu, Tần Cửu vẫn chưa hoài nghi người trong xe ngựa không phải Liên Ngọc Nhân, mãi đến khi xuống xe ngựa, phải nhờ hắc y nhân dìu lên bậc thềm, Tần Cửu mới phát hiện có chút kỳ lạ. Tuy hắc y nhân dìu Liên Ngọc Nhân, nhưng hắn lại bước thấp hơn Liên Ngọc Nhân một bậc thang. Đây hiển nhiên không phải vô tình, mà là có mục đích, chính là hòng tránh bị Tần Cửu nhận ra hai người có chiều cao chênh lệch. Thế nhưng hoàn toàn ngược lại, cũng bởi vì điểm nhỏ này, càng khiến Tần Cửu hoài nghi hơn, híp mắt nhìn lại, nam tử này tuy bước thấp hơn một bậc thang, nhưng chiều cao lại gần nhưng ngang bằng với Tông chủ.

Tần Cửu bấy giờ liền có thể kết luận, người này không phải Liên Ngọc Nhân. Mà người dùng ám hiệu của Liên Ngọc Nhân ở Lệ Kinh này, ngoài Diêu Tích Nhi ra, không còn ai khác.

Tần Cửu từng truyền lời cho Viên Bá, bảo hắn thừa dịp Diêu Tích Nhi lẻn vào hoàng cung, bắt giữ Diêu Tích Nhi. Viên Bá đã làm theo, đến khi Nhan Mẫn gặp chuyện rồi, mới thả Diêu Tích Nhi. Không nghĩ tới, Diêu Tích Nhi vừa ra ngoài đã chạy đến đối phó với nàng.

Tần Cửu chìa tay sửa sang lại mái tóc dài bị gió thổi loạn, cười như không cười liếc mắt nhìn Diêu Tích Nhi, chậm rì nói: "Nếu ngươi giả người khác, có lẽ ta sẽ không dễ nhận ra như vậy đâu, nhưng người ngươi giả lại là Tông chủ, dù Tông chủ có mệt mỏi đi nữa, cũng sẽ không lạnh nhạt với ta như vậy, thậm chí chẳng nói một câu. Càng không cần người khác dìu hắn."

Diêu Tích Nhi vốn đã cực kỳ ghen tị với Tần Cửu, nghe mấy câu này, càng oán giận hơn.

"Ngươi... Ngươi là nữ nhân mê hoặc Tông chủ." Mặt Diêu Tích Nhi xám xịt lại, chỉ vào Tần Cửu nói.

Tần Cửu cười biếng nhác, "Diêu môn chủ, đã trễ thế này, chẳng lẽ mời ta đến đây để thỉnh giáo làm cách nào để mê hoặc Tông chủ? Nhìn thấy Diêu môn chủ thành tâm thế này, ta rất sẵn sàng chỉ giáo."

Khuôn mặt Diêu Tích Nhi tức giận đến trắng bệch, "Tần Cửu, đừng trách ta ác độc, đêm nay là ngày chết của ngươi."

Tần Cửu nhếch môi, dáng vẻ cười nhạo vô cùng mê hoặc lòng người, chậm rãi nói: "Diêu môn chủ, cũng đâu phải lần đầu tiên ngươi ra tay với ta, lúc ta từ Thiên Thần Tông đến Lệ Kinh, dọc đường không biết ngươi đã phái bao nhiêu người ám sát ta, nhưng có lần nào thần công đâu. Hiện tại, ngươi vẫn nghĩ có thể ?"

Diêu Tích Nhi chẳng ừ hử gì cả, lạnh lùng cười, "Bây giờ và lúc ấy không giống nhau." Diêu Tích Nhi nhẹ nhàng vung tay lên, mấy hắc y nhân đồng loạt tấn công về phía Tần Cửu và Tỳ Ba.

Tần Cửu lách người né hắc y nhân, cười nhạt, "Lần này Diêu môn chủ đúng là ra đại thủ bút, các cao thủ của Quan Sư môn đều đang ở đây sao?"

Diêu Tích Nhi lạnh giọng nói: "Ngươi có vận khí rất tốt, vừa đúng lúc bọn họ đến đây làm nhiệm vụ."

Tần Cửu thở dài một tiếng, có chút phiền muộn nói: "Vậy phải làm sao bây giờ? Quả là khó đối phó!"

Mấy hắc y nhân tấn công về phía Tần Cửu, Tỳ Ba rút kiếm nghênh đón, chiến đấu với mấy người kia.

Trong sân, tiếng va chạm của đao kiếm vang lên không dứt bên tai.

Tỳ Ba một địch năm, tuy nói có chút vất vả, nhưng tạm thời vẫn không có vẻ gì là thua thế.

Diêu Tích Nhi rút đao trên tay ra, vọt về phía Tần Cửu, dưới ánh trăng, đôi đồng tử trong mắt Diêu Tích Nhi mang theo dày đặc phẫn nộ pha lẫn ghen tị.

Khóe môi Tần Cửu vẽ ra một nụ cười ung dung, lách eo, bóng dáng như ma quỷ lướt đi, tay áo cắt qua bầu trời đêm, bay phất phơ. Tập luyện "Bổ thiên tâm kinh" lâu như vậy, đêm nay cũng nên dùng thử.

Tuy Diêu Tích Nhi là nữ tử, nhưng đã tập luyện võ công từ nhỏ, so với Tần Cửu nửa đường mới bắt đầu tập luyện võ công, công lực đương nhiên có phần thâm hậu hơn, huống chi Diêu Tích Nhi có khả năng ngồi lên cái ghế môn chủ, thì chắc chắn võ công phải có điểm gì đó hơn người. Có điều, khinh công của Diêu Tích Nhi lại kém Tần Cửu một chút, nên khi hai người giao đấu, trong nhất thời khó phân thắng bại.

Diêu Tích Nhi không thể đả thương Tần Cửu, lòng chỉ thêm căm hờn, đao trong tay ra chiêu càng lúc càng hiểm ác. Cuối cùng, đao kia như tia chớp, chém vào bên hông Tần Cửu, miệng cay nghiệt phun ra, "Tiện nhân, ngươi đừng mơ tưởng chạy thoát."

Tần Cửu đang muốn xuất con thoi trong tay ra, đao trong tay Diêu Tích Nhi bỗng nhiên ngừng lại, đôi mắt trừng lớn, như thấy thứ gì đó đáng sợ lắm. Tần Cửu híp hai mắt, muốn thừa cơ công kích, bỗng có ánh sáng lọt vào trong mắt, từ khi nào có thêm một bóng dáng quỷ dị xuất hiện.

Có thể thấy được, bóng dáng kia rất dài, nên khẳng định người đến rất cao. Chủ nhân của cái bóng kia mặc áo bào tay rộng, nên bóng dáng mới cuồng quyến bay múa như quần ma loạn vũ.

Vừa rồi Tần Cửu mãi tập trung đối phó với Diêu Tích Nhi, nên không phát hiện có người đến. Nhưng nhìn thấy khuôn mặt kinh hãi của Diêu Tích Nhi, nàng đã đoán được người đến là ai, tay đang định ném con thoi ra ngay lập tức dừng lại. Nhưng đao trong tay Diêu Tích Nhi bất kể thế nào cũng không thể thu lại được, xé gió tấn công về phía nàng. Ngay lúc này, Tần Cửu cảm nhận được có một kình lực mênh mông thổi qua bên người nàng, tập kích về phía Diêu Tích Nhi.

Bên dưới ánh trăng sáng, Tần Cửu thấy rõ đao trong tay Diêu Tích Nhi nháy mắt rơi xuống đất, mà cơ thể cũng không khác gì chiếc lá rụng, hị hất văng vào bức tường rồi rơi xuống mặt đất, bức tường do sự va chạm của nàng, vang lên một tiếng ầm rất lớn, kế tiếp đổ sụp xuống, tro bụi bay lên đầy đất.

Diêu Tích nằm bò trên đất, qua một lúc lâu mới khẽ nhúc nhích, nhưng là giương mắt nhìn ra phía sau Tần Cửu, đôi mắt đẹp lóe hoảng sợ.

"Tông... Tông chủ! Ngài... Ngài đến từ lúc nào?" Diêu Tích Nhi như gặp quỷ, đôi môi mấp máy, lời nói lộn xộn.

Có tiếng cười khúc khích vang lên phía sau Tần Cửu, tiếng cười này rất khẽ, phảng phất như thì thầm, nhưng lại mang theo lạnh lẽo làm người khác khiếp sợ.

Tần Cửu xoay người lại, không biết cửa lớn đã mở rộng từ lúc nào, có một bóng người đang đứng trước cửa, quần áo bằng gấm rực rỡ, dáng người cao thẳng, dung mạo tuấn nhã, mày đen mắt trong, môi đỏ răng trắng, nhìn qua vô cùng tuấn tú, ôn nhã khiêm tốn.

Nhưng nếu nghĩ vị công tử kia là một người khiêm tốn thì có phần sai, bởi vì đôi đồng tử tối đen như mực mờ ảo lộ ra màu lam lạnh lẽo, hút lấy người khác.

Hắn đúng là Tông chủ của Thiên Thần Tông, Liên Ngọc Nhân.

"Nếu lúc này ta còn không đến, chẳng phải Tần môn chủ đã chết dưới đao của ngươi." Khóe môi Liên Ngọc Nhân khẽ nhếch, lạnh lùng nói.

—————————–

Y Phong: Vân tỷ từng nhắn nhủ đừng bị Tông chủ xinh đẹp làm mờ mắt :)))

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện