Chương 132: Trân quý sinh mệnh, rời xa yêu nghiệt

Tố Huyên nhìn chằm chằm khuôn mặt tuấn mỹ của Nhan Duật, cơn tức giận lại sôi lên sùng sục, hận không thể nhào đến tát cho hắn mấy cái. Nhưng khi nghĩ đến trên người chỉ khoác duy nhất một cái áo ngoài, đành phải tạm thời xóa đi ý nghĩ kia trong đầu.

Nàng cũng chưa từng nghĩ đến, lần thứ ba nàng và hắn gặp nhau, lại trong tình trạng này. Nàng còn tưởng hắn là một người không xấu, nhưng trong một chớp mắt này, tất cả ấn tượng tốt trước đây đều hoàn toàn bị đạp đổ hết. Nàng là một tiểu thư khuê các, chưa bao giờ phải chịu qua loại nhục nhã giống thế này, mạnh mẽ áp chế tức giận trong lòng xuống, tay giữ chặt áo trên người, lạnh lùng đảo qua Nhan Duật, cười lạnh nói: "Nếu ta đoán không sai, ngươi chính là Nhan Ngọc Hoành?"

Nhan Duật cười to, cúi người xuống bên cạnh hồ nước, đôi mắt sáng quắc như ngòi lửa hàn dừng ở chỗ Tố Huyên, ánh mắt ấy tựa hồ có thể thiêu cháy hết y phục trên người Tố Huyên, nhìn sâu vào nội tâm nàng.

Tố Huyên bị hắn nhìn lòng càng thêm phát hỏa, giờ đây, nàng cuối cùng đã được hiểu cảm giác của Chiêu Bình, Chiêu Bình từng nói khi nhìn thấy Nhan Duật không biết nên nói gì. Tố Huyên cảm thấy rất đúng, đối với một người thiếu đứng đắn vô lại đến cực điểm như hắn, còn cần cất tiếng sao, dùng nắm đắm nói chuyện là xong ngay.

"Đây là biệt viện của Chiêu Bình công chúa, các ngươi đến đây, đã xin phép nàng chưa?" Nàng ngẩng đầu nói, giương mi lạnh lùng nhìn hắn, "Tuy ngươi là hoàng thúc của Chiêu Bình công chúa, nhưng cũng không thể ở đây làm loạn như thế, mời đi nhanh cho."

Nhan Duật không hề để ý chỉ nhíu mày, đôi mắt lẫm liệt như lửa, "Cô nương, thủ khúc kia ngươi xướng nghe rất hay, đàn khúc "Ngọc lâu xuân" cũng rất tốt, có dịp lại đàn hát lần nữa cho bản vương nghe nhé?"

Tố Huyên cười lạnh: "Ngươi thật sự muốn nghe lại?"

Nhan Duật gật đầu.

"Được thôi, vậy ngươi qua đây." Tố Huyên bỗng nhiên cười nói.

Nhan Duật mỉm cười vươn tay, muốn kéo nàng lên bờ, dáng vẻ của hắn tao nhã, môi mỏng mỉm cười, trong lúc cúi người, khoan tay áo mở ra, có một mùi hương nhàn nhạt xông vào mũi nàng.

Đây rõ ràng là mùi son phấn của nữ tử.

Tố Huyên cười lạnh trong lòng, chìa tay về phía hắn. Nàng vốn muốn thừa dịp hắn không đề phòng, kéo hắn xuống nước, rồi nhân cơ hội rời đi. Tuy nhiên, khi nàng vừa chạm vào tay hắn, liền bị hắn nắm chặt. Nàng căn bản không có khả năng kéo hắn, mà lúc này, nàng cũng càng không thể thoát khỏi bàn tay của hắn nữa. Hắn nắm tay nàng, động tác vô cùng nhanh, nàng ngẩng đầu, chống lại ánh mắt của Nhan Duật, đôi con ngươi của hắn đen láy, bên trong còn có lửa đang rực cháy.

Vừa rồi khi Nhan Duật đi vào, Tố Huyên bối rối cầm quần áo mặc lên người, thật ra chỉ mặc được mỗi một cái áo ngoài, còn lại đều chưa mặc kịp. Nếu bị hắn kéo ra khỏi mặt nước, chẳng phải sẽ bị hắn nhìn thấy hết sao? Hiện tại nàng mới thấy hối hận vì sự lỗ mãng của mình, nàng đáng lẽ nên né hắn thật xa, không nên rước hắn đến như thế.

"Các ngươi ra ngoài hết đi!" Nhan Duật thản nhiên nói với mấy nữ tử kia.

"Ôi, vương gia gặp người mới liền quên mất những người cũ chúng ta." Mấy nữ tử kia vui cười trêu ghẹo, nhưng lại không hề ngừng chân, nhanh chóng lui hết ra ngoài.

Sau khi mấy nữ tử kia rời khỏi trúc ốc, bên trong chỉ còn lại nàng và Nhan Duật.

Thật im lặng.

Chỉ có tiếng dòng ôn tuyền ào ạt đổ ra.

Tố Huyên bỗng nhiên có một dự cảm xấu, trong lời nói vừa rồi của hắn, hiển nhiên cho rằng nàng cũng là nữ tử thanh lâu, lúc này đuổi hết mọi người ra ngoài, không phải muốn nàng... Trong lòng nàng giận dữ, nhưng lại không thể nghĩ ra được kế sách gì. Cứ trơ mắt để hắn nắm tay như vậy, nửa thân trên nổi trên mặt nước, nửa thân còn lại thì ở dưới nước, vốn không thể động đậy, sợ sẽ bị lộ cảnh xuân, mà hắn vẫn mặc quần áo chỉnh tề, mình rõ ràng rơi vào thế yếu.

Nàng đành nhẹ giọng nói: "Nghiêm vương, xin ngươi buông tay, ta không phải loại người như ngươi nghĩ."

"Không phải loại người như vậy, thế là loại người gì? Nói cho ta biết, ngươi là ai?" Nhan Duật một tay nắm tay nàng, một tay chống trên thành cẩm thạch chạm trổ ven hồ, môi mỏng nhếch lên, ý cười như nắng xuân khiến tuyết chảy băng tan, mang theo sự dịu dàng như nước.

Tố Huyên cảm thấy mình đang bị trêu đùa.

Nàng ở Lệ Kinh, chưa bao giờ bị người nào trêu đùa như vậy, hai má đỏ lên, vết đỏ kia lan đến tận cổ, làm cho Nhan Duật liên tục cười.

Nàng rốt cuộc không thể nhịn được nữa, bàn tay trắng nõn còn lại không hề bị Nhan Duật nắm giơ lên, kéo xuống một cây bạch ngọc trâm từ trên tóc, đâm vào bàn tay đang cầm tay nàng.

Cứ ngỡ hắn sẽ vì vậy mà buông tay nàng ra, song hắn không hề tránh né, mặc cho nàng dùng bạch ngọc trâm đâm vào cổ tay hắn. Nàng vô cùng tức giận, dùng lực rất mạnh, bạch ngọc trâm đâm thủng cổ tay hắn, máu tươi tí tách nhỏ ra trên thành hồ bằng cẩm thạch.

Tố Huyên kinh ngạc ngẩng đầu, nhìn vào ánh mắt không chút kiêng nể gì của hắn, khuôn mặt tà mị tuấn mỹ, mang theo ý cười mập mờ bừa bãi.

Nàng không có cách!

Thời điểm ấy, Tố Huyên cũng không biết, để đối phó với một người vô sỉ, biện pháp duy nhất là phải vô sỉ hơn hắn.

"Ngươi buông!" Tố Huyên ngẩng đầu, đôi mắt trong veo như nước ngưng kết một tầng hơi nước (sắp khóc :')) ), nhưng vẫn kiêu ngạo ngẩng cao đầu lên, sống lưng thẳng tắp.

Nhan Duật nở nụ cười, giống như rất vừa lòng với biểu hiện của nàng, hắn lật tay cầm lấy cây trâm bạch ngọc trong tay nàng, rồi cất nó vào trong ngực áo, "Ta sẽ nhận tín vật đính ước này của ngươi!"

Tố Huyên hung hăng trừng mắt lườm hắn, tính vật đính ước gì chứ, đúng là không biết xấu hổ!

Nhan Duật vẫn chưa buông tha cho nàng, đôi mắt rực rỡ di chuyển, rồi dừng trước ngực nàng, nụ cười mập mờ trên khóe môi mang theo sự nghiền ngẫm, còn cả tản ra yêu khí quỷ dị, khiến Bạch Tố Huyên cả kinh trong lòng. Hắn cười yếu ớt, cúi đầu, hơi thở ấm áp phả vào tai nàng, nói: "Đóa hoa son hồng kia nhìn rất đẹp."

Nhan Duật nói xong liền thả tay ra.

Tố Huyên trong đầu nổ đùng một tiếng, lúc này mới kinh ngạc phát hiện, vừa rồi giơ tay đâm hắn, vạt áo trước ngực mở ra, lộ ra cái bớt son hồng hình đóa hoa.

Tố Huyên nghĩ thầm, rằng: để ta đuối chết đi!

Nàng đỏ mặt chìm vào trong nước.

Thời khắc ấy, Tố Huyên đã hạ quyết tâm.

Trân quý sinh mệnh, rời xa yêu nghiệt.

———-

Tần Cửu trong lúc hôn mê, đã sa vào một vòng tay. Nàng không hề biết, vòng tay này, chính là vòng tay của yêu nghiệt.

Thật ra Nhan Duật biết Tần Cửu bị nội thương, nếu không nàng đã chẳng thổ huyết nhiều như thế, nhưng hắn cho rằng với võ công của Tần Cửu, nội thương kia chỉ như một đĩa thức ăn nhỏ, không phải chuyện gì to tát, thế nên khi Tần Cửu rời đi, hắn không có đi cùng nàng. Huống chi, hắn còn đang tức giận.

Tuy rằng hắn vẫn cùng người khác nói cười như gió, nhưng trong lòng lại tức giận không nhẹ.

Nữ tử này có phải đã điên rồi không, nên mới từ trên tháp trúc nhảy xuống như thế? Dù cho khinh công của nàng không tồi, nhưng làm vậy vẫn vô cùng mạo hiểm.

Hắn cảm thấy, đứng ở khía cạnh hợp tác với nhau, hắn có quyền tức giận, hẳn là phải tức giận. Dẫu sao gì, hắn hiện tại thật sự xem nàng như huynh đệ. Tuy rằng, trong lòng hắn cũng hiểu, nữ nhân này không chỉ đơn thuần là muốn trợ giúp cho hắn, hết thảy những thứ nàng làm không phải đều hoàn toàn vì hắn, nhưng hắn không thể trơ mắt nhìn nàng chết trước mặt mình.

Bởi vì, lần này nàng dù sao gì cũng là tranh tú cầu vì hắn.

Đợi đến khi nàng đi rồi, hắn mới cảm thấy có chút bất an. Người ta vì hắn mà bị thương, hẳn hắn phải quan tâm một chút.

Nghĩ đến đây, lòng hắn như bị vuốt mèo cào cấu vô cùng khó chịu, không thấy nàng đâu, liền vô cùng lo lắng. Vì thế, hắn bỏ lại mấy cuộc nói chuyện, ngay lập tức đuổi theo nàng.

Ngô Câu và Chu Thắng đang đứng bên ngoài xe ngựa, không thấy Tần Cửu và Tỳ Ba, hẳn là hai người đang ở trong xe ngựa.

Ba bước bình thường của Nhan Duật hiện tại cũng chỉ rút ngắn còn hai bước, chớp mắt liền tới trước xe ngựa. Chu Thắng vừa thấy hắn đến, vội nói: "Vương gia, Tần cô nương hôn mê rồi!"

Nhan Duật cả kinh, ngay lập tức xoay người chui vào xe ngựa.

Tỳ Ba đã đỡ Tần Cửu nằm lên khoang xe, kê một gối dưới đầu nàng, nàng cuộn người nằm trong khoang xe hai mắt nhắm chặt.

Dáng vẻ của nàng lúc này, nhìn qua vô vùng nhếch nhác, váy ngoài từng làm tán dù đỏ để nàng nhảy từ trên tháp trúc xuống, hiện tại hầu như rách tươm. Trước ngực áo nàng cũng có máu, hiển nhiên là máu cho nàng nôn ra. Mái tóc đen hỗn độn xõa ra sau đầu, nặng nề như chính tâm tình của hắn giờ phút này.

Tỳ Ba nhìn thấy Nhan Duật đi vào, sắc mặt vẫn bình tĩnh như cũ, nhưng ánh mắt lại lạnh lùng.

"Ta tới chăm sóc nàng!" Nhan Duật nói.

Tỳ Ba do dự một lát, kỳ thật lúc này hắn không muốn để Nhan Duật chăm sóc cho Tần Cửu. Hắn quét mắt nhìn Nhan Duật một cái, nhàn nhạt nói: "Vương gia yên tâm, mạng của chủ tử ta rất lớn, không chết được đâu, không dám phiền vương gia!"

Nhan Duật hí mắt cười nói: "Tỳ Ba, chủ tử của ngươi đã bị nội thương, không thể chịu được xóc nảy, ngươi điều khiển ngựa bên ngoài yên tâm được sao?"

Trong lòng Tỳ Ba chùng xuống, hắn đương nhiên biết Tần Cửu bị nội thương, đích thật không thể chịu được xóc nảy. Lúc này mới chui ra khỏi xe ngựa, tự mình đánh xe.

Sắc trời dần tối, bên trong khoang xe ánh sáng ảm đạm.

Nhan Duật thắp đèn lồng trong khoang xe lên, dưới ánh đèn lờ mờ, hắn thấy khuôn mặt Tần Cửu vẫn đỏ ửng như cũ, theo lý thuyết, nàng bị nội thương, còn nôn ra máu, sắc mặt phải tái nhợt mới đúng. Hắn nhíu nhíu mày, duỗi tay, mấy ngón tay chạm vào mặt nàng.

Da thịt của nàng trắng mịn như tơ, sờ vào rất mềm mại. Theo sự ma sát của hắn, đúng là hiện ra một mảng trắng nhợt. Ánh mắt hắn tối sầm lại, hóa ra hắn vừa lau đi một tầng son phấn, lau sạch lớp son phấn này rồi, làn da bên dưới trắng bệch như tờ giấy.

Hô hấp của Nhan Duật bị kiềm hãm, ấn đường của hắn cau chặt lại, nữ nhân này rốt cuộc thích chưng diện đến cỡ nào đây!

Tỳ Ba đánh xe, vừa nhanh vừa vững, nhưng vẫn khó tránh khỏi có chút xóc nảy.

Tần Cửu rên khẽ một tiếng, rồi ghé sát vào người hắn.

Nhan Duật do dự chốc lát, liền sẵn tay ôm nàng vào lòng. Nàng thật sự rất nhếch nhác, không chỉ có quần áo rách tả tơi, thêm vừa rồi bị ngã trên đất, người cũng dính đầy bụi bẩn. Cùng lắm, kỳ lạ là hắn không hề cảm thấy chán ghét một chút nào.

Hắn bế nàng đặt trong lòng mình, thi triển nội lực, mặc cho xe ngựa có xóc nảy, cũng không một chút lay động đến nàng.

Hiện tại, hắn nhìn thấy nàng hôn mê thế này liền cảm thấy có chút hối hận, đáng lẽ hắn không nên bảo nàng đi tỷ thí với Nhan Túc.

Giả như thật sự có chuyện gì đó xảy ra, chỉ tưởng tượng thôi, hắn nghĩ mà sợ hãi. Hắn cứ ngỡ, hắn thật sự xem nàng như người một nhà, nên khi nàng xảy ra chuyện hắn mới lo lắng như vậy.

Xe ngựa về tới phủ đệ của Tần Cửu khi hoàng hôn đã buông xuống.

Nhan Duật ôm Tần Cửu xuống xe ngựa, đi về phía khuê phòng của nàng.

Tần Cửu sau khi hôn mê một lúc lâu đã tỉnh lại, nàng mở to mắt, nhìn thoáng qua Nhan Duật đang bế nàng, bỗng nhiên khóe môi tràn ra một nụ cười, như đóa hoa xinh đẹp nở rộ, mà ánh mắt còn dư lại thống khổ còn chưa kịp che giấu kia, toàn bộ đã rơi hết vào mắt Nhan Duật.

Trong một khắc ấy, sự thống khổ kia, làm lòng hắn đau.

Editor: Y Phong

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện