Chương 137: Người bắt chước nét chữ

"Sao có thể như thế?" Tô Vãn Hương biến sắc, khẽ thì thào.

Buôn lậu binh khí là một đại tội.

Quả thật, với cách đối nhân xử thế hằng ngày của Tô Thanh, thực sự không ai nghĩ hắn sẽ làm ra những chuyện này. Hắn là một người công chính liêm khiết, là một vị quan thanh liêm, ngay cả Tô phủ nằm ở Cẩm Tú phường con đường phồn hoa nhất Lệ Kinh, cũng chỉ là một phủ đệ vô cùng mộc mạc đơn sơ, tường trắng loang lổ, nhìn qua chẳng có chỗ nào giống phủ thừa tướng. Hắn thân thiện với người ngoài, vô cùng thân dân, là người có gan vì dân lên tiếng. Ở trước mặt Khánh đế, hắn cũng thẳng thắn can gián. Hắn chướng mắt các việc làm của Thiên Thần Tông, xem Thiên Thần Tông như ma giáo. Hết thảy, hết thảy mọi thứ đều tỏ rõ hắn là một vị quan tốt. Năm đó, khi Bạch hoàng hậu còn sống, cũng vô cùng sùng bái Tô Thanh.

Ai có thể ngờ được, hắn lại là một lão già gian trá.

Nụ cười trên khóe môi Tần Cửu nồng đậm, trong nháy mắt phong tình quyến rũ kinh động lòng người.

Tô Vãn Hương cực kỳ chấn động, cơ thể nhẹ lung lay mấy hồi, Nhan Túc bên cạnh tay mắt lanh lẹ, đỡ lấy nàng. Tô Vãn Hương tựa vào lòng Nhan Túc, ngẩng đầu nhìn Nhan Túc, bàn tay mềm mại nắm chặt ống tay áo của hắn, thở hào hển: "Điện hạ, ta chưa bao giờ cầu xin ngài chuyện gì, lúc này đây, ta chỉ muốn xin ngài, xin ngày nhất định phải rửa sạch oan khuất cho gia phụ. Điện hạ so với ta chắc chắn phải càng hiểu tính tình của người hơn, người tuyệt đối không làm ra chuyện như vậy. Xin điện hạ nhất định phải..." Tô Vãn Hương nói xong, thần sắc kích động, bắt đầu ho khan kịch liệt.

Nhan Túc thấy Tô Vãn Hương ho khan, ánh mắt liền trở nên rất dịu dàng, hắn vươn tay khẽ vuốt xuôi lưng cho nàng, tay kia nhón tay áo hỷ phục lau nước mắt trên khóe mắt nàng, rồi mới thấp giọng an ủi: "Nàng không cần lo lắng! Một lát hãy để Thúy Lan dìu nàng ra sau hậu đường, trước hãy uống thuốc rồi nghỉ ngơi. Nàng chỉ cần ở trong phủ chờ ta, ta sẽ mang tin tốt về cho nàng. Thúy Lan, chăm sóc cho tiểu thư."

Thúy Lan vâng một tiếng, rồi đến dìu đỡ Tô Vãn Hương.

Nhan Túc lên đường, cũng không hề thay ra hỷ phục, đã dẫn theo các quan lại đi ra ngoài.

Tần Cửu và Nhan Duật cùng mọi người ra khỏi An Lăng vương phủ, ngoài cửa đã sớm có Kim Ngô Vệ chuẩn bị sẵn xe ngựa cho Nhan Túc, nhưng Nhan Túc không lên xe ngựa mà trực tiếp phi thân lên ngựa, dẫn theo huynh đệ Tạ gia và vài Kim Ngô Vệ, đi về hướng Hình bộ.

Tần Cửu nheo mắt nhìn Nhan Túc phóng ngựa đi, nàng chậm rãi lười biếng vươn vai, rồi quay đầu nhìn Nhan duật tràn ra một nụ cười tươi sáng như hoa sen. "Vì để tham dự hôn lễ, nên sáng nay đã thức rất sớm, hiện tại ta có chút buồn ngủ."

"Ngươi không đi xem náo nhiệt sao?" Nhan Duật hí mắt hỏi.

"Có gì hay ho đâu, hôm nay mới bắt giữ Tô Thanh, muốn thẩm án cũng phải chờ ba ngày sau, ta chờ ba ngày nữa rồi đi xem cũng không muộn!" Tần Cửu cười lười nhác nói.

Hiện giờ Nhan Túc đến Hình bộ, cùng lắm chỉ có thể sắp xếp một nhà giam tốt cho Tô Thanh thôi.

"Vương gia, thừa dịp An Lăng vương không ở đây, ngươi không đi thăm Tô tiểu thư sao? Ta thấy ngươi quan tâm Tô tiểu thư như vậy, không đi thăm nàng, ngươi có thể yên tâm ư? Giả như Tô tướng thật sự là người của Thiên Thần Tông, ta đoán Tô tiểu thư khó có thể gả cho An Lăng vương được nữa, biết chừng Tô tiểu thư sẽ thay đổi tâm ý, muốn gả cho ngươi đấy!"

Đôi đồng tử thủy mặc của Nhan Duật hơi nhíu lại, lạnh nhạt nói: "Hiện tại ta không nên đi quấy rầy nàng."

Tần Cửu khẽ nhếch môi, cười lười biếng: "Vương gia đúng là tri kỷ của nàng!"

Không biết vì sao, Tần Cửu mơ hồ cảm nhận được Tô Vãn Hương không hề đơn giản. Có lẽ, đây chính là trực giác của nữ nhân, tuy nhiên cũng có lúc trực giác này không mấy chính xác.

"Nếu vương gia đã không muốn đi quấy rầy Tô tiểu thư, vậy chi bằng đi Tướng phủ thăm Tô phu nhân đi, nếu lỡ một ngày nào đó Tô tiểu thư đáp lại tình cảm của ngươi, thì Tô phu nhân chính là nhạc mẫu đại nhân của ngươi!" Tần Cửu mỉm cười bảo.

Nhan Duật liếc mắt nhìn Tần Cửu một cái, bỗng nhiên cười xán lạn nói: "Ngươi đã nói thế, vậy bản vương sẽ đi."

Tần Cửu thản nhiên cười: "Ta cũng đang rảnh rỗi, vừa rồi ngay cả rượu mừng cũng chưa kịp uống, hay là ta cũng đi Tô phủ với vương gia, kế chúng ta liền đến Linh Lung các uống vài chén."

Nhan Duật pha kinh ngạc nhìn Tần Cửu, kỳ thật hắn không hề có ý đến Tô phủ, hiện giờ nhìn thấy Tần Cửu cao hứng như vậy, cảm thấy nhất định có việc gì đó, nên cũng thuận theo Tần Cửu, cùng ngồi xe ngựa đến Tô phủ.

Người trong Tô phủ đang vô cùng hoang mang, bọn hạ nhân nhìn thấy xe ngựa của Nghiêm vương đến, vội chạy ra nghênh đón rồi dẫn hai người đến phòng khách.

Nhan Duật ngồi trong phòng khách chốc lát, Tô phu nhân đã từ trong nhà đi ra. Sắc mặt bà tái nhợt, trên mặt vẫn còn mang theo nước mắt, nhìn thấy Nhan Duật vội hành lễ.

Vẻ mặt Nhan Duật ôn hòa: "Tô phu nhân đừng quá lo, bản vương nghe nói Tướng gia xảy ra chuyện, nên có ý qua đây thăm phu nhân. Mong phu nhân giữ gìn sức khỏe, còn chưa chính thức thẩm án, nên chưa thể kết luận điều gì."

Nhan Duật an ủi Tô phu nhân vài câu, nhưng bà vẫn giữ vẻ mặt cũ, rồi cúi đầu khóc nức nở. Nhan Duật cảm thấy chán chết đi được, không biết mình tột cùng đến đây làm gì. Đang muốn đứng dậy đi về, liền nghe thấy tiếng chém giết từ ngoài sân truyền vào, nhất thời có chút kinh ngạc, liếc mắt nhìn Tần Cửu. Hắn cảm thấy, Tần Cửu bảo hắn đến Tô phủ là có mục đích, xem chừng là vì chuyện này.

Tần Cửu mắt điếc ta ngơ ngồi bên cạnh cách hắn không xa, phe phẩy cây quạt, Tỳ Ba đứng sau nàng sắc mặt cũng không chút thay đổi. Nhan Duật bắt gặp Tần Cửu ngay cả giả bộ nhìn hắn cũng không thèm nhìn một cái, khóe môi nhếch lên, có chút buồn bực nghĩ: chẳng lẽ còn muốn ta nhìn sắc mặt nàng làm việc ư?

Tô phu nhân ngừng khóc, mắng bọn hạ nhân: "Lão gia vừa xảy ra chuyện, các ngươi đã tạo phản?"

Nhan Duật giương mi, nói với Điêu Thuyền: "Mau đi xem đã xảy ra chuyện gì?"

Điêu Thuyền vâng rồi đi, một lát sao liền dẫn theo hai người quay trở lại.

Hai người này gồm một nam một nữ.

Toàn thân nam tử bị áo bào màu đen trùm kín, hắn cõng theo ánh sáng trên lưng đứng trong phòng, khuôn mặt ẩn trong lớp áo đen không thể thấy rõ, chỉ có thể cảm nhận được hắn đang dùng đôi mắt đen quét nhanh qua căn phòng.

Tiếng ve râm ran xuyên qua song cửa vang lên, chứng tỏ tiết trời vẫn rất nóng. Nhưng kẻ lặn ngụp kín kẽ trong cái lồng đen này lại tựa hồ không hề thấy nóng.

Nữ tử thì cả người đầy máu, trong tay vẫn giữ một thanh kiếm, trâm cài tóc lệch đi, quần áo hỗn độn. Hiển nhiên là do nàng đã chiến đấu quên mình để bảo vệ cho nam tử này.

Sau giờ Ngọ, ánh nắng vô cùng chói chang, trong phòng cũng rất ấm, hai người này bước vào lại tạo cho người khác cảm giác lạnh bất thường.

Tô phu nhân nhìn hai kẻ xa lạ, cứng giọng nói: "Các ngươi, các ngươi là người phương nào? Các ngươi vào Tướng phủ có mục đích gì?"

Nữ tử người đầy máu nhanh chóng nhìn lướt qua những người trong phòng, rồi kéo người mặt áo choàng đen quỳ xuống đất, bi ai khóc ròng: "Các vị đại nhân, xin các vị hãy cứu hai người chúng tôi, có người muốn giết chết chúng tôi!"

"Cứu mạng?" Nhan Duật nheo lại mắt phượng, gõ gõ mấy ngón tay lên mặt bàn, nhàn nhàn hỏi, "Hai ngươi các ngươi là ai, đang là ban ngày ban mặt, ai muốn giết các ngươi? Nói ra bản vương sẽ làm chủ cho các ngươi!"

Nữ tử nghe thấy Nhan Duật nói vậy, vội quỳ trước mặt Nhan Duật, dập đầu nói: "Tiểu nữ không biết ngài là vương gia, đã mạo phạm." Nàng chỉ vào nam tử bên cạnh nói, "Ngài ấy là người bị giam trong mật thất dưới đất ở hậu viện của Tô phủ, nô tỳ theo hầu ngài ấy. Vốn dĩ, Tô tướng rất tốt với chúng tôi, hôm nay không biết vì sao lại phái người đến giết chúng tôi. May là tiểu nữ biết vài chiêu võ công đơn giản, bấy giờ mới may mắn trốn thoát. Đã dẫn ngài ấy chạy ra ngoài, nếu không nhờ có vị cô nương này tương trợ, chỉ sợ hai người chúng tôi đã mất mạng."

Nhan Duật vốn đang định tự châm trà tự uống, nghe thấy lời của nữ tử này, tay bưng chung trà có chút khựng lại, nhìn đến nam tử áo khoác đen, hỏi: "Ngươi cởi áo choàng ra xem."

Cơ thể của nam tử hắc y hơi run lên, vươn đôi tay tái nhợt, cởi xuống cái lồng áo choàng đen. Sau giờ Ngọ, ánh nắng hắt vào, khuôn mặt hắn trắng tái như băng, tản ra hơi thở lạnh lẽo, nhưng đôi mắt vẫn còn chút thần thái, hắn liếc mắt nhìn Tần Cửu một cái, rồi khàn giọng hỏi: "Ngài chính là Nghiêm vương Nhan Duật?"

Nhan Duật tựa người vào ghế, hí mắt mỉm cười nói: "Ngươi nhận ra ta? Ngươi là ai?"

"Đại Dục quốc trạng nguyên năm Khánh đế thứ nhất, Trầm Phong." Nam tử cúi đầu gằn từng tiếng nói.

Nhan Duật sửng sốt, ánh mắt sắc bén nhanh chóng đảo qua khuôn mặt của nam tử kia, không thể tin nói: "Ngươi thực sự là Trầm Phong, không phải ngươi đã chết rồi sao?"

Trầm Phong bỗng nhiên ngửa đầu cười, là tiếng cười cất chứa thống khổ.

"Đúng là ta, các người đều cho rằng ta đã chết, nhưng kỳ thật ta không hề chết, chẳng qua ở trong mật thất dưới đất của Tô phủ, vượt qua ngày này năm nọ, người không ra người quỷ không ra quỷ mà sống."

Tô phu nhân nhận thấy sự tình không ổn, vội bước lên nói: "Vương gia, hai người này đúng là người trong phủ, nhưng đầu óc bọn họ có chút không bình thường, nên mới bị lão gia giam sau viện. Vương gia đừng tin mấy lời nói nhảm của bọn họ."

Tần Cửu cười lạnh.

Nói nhảm ư? Không nghĩ đến Tô phu nhân cái gì cũng không hay biết, song cũng rất thông minh, biết cách che chở cho Tô thanh.

Nhưng Nhan Duật làm gì tin lời bà, điềm nhiên nói: "Hai người này bình thường cũng được, không bình thường cũng được, chỉ là không thể tiếp tục ở lại Tô phủ. Bản vương muốn dẫn họ đi, xin phu nhân cho phép."

Nhan Duật nói xong, liền lệnh cho người hầu dẫn Trầm Phong và nữ tử cả người đầy máu ra khỏi phòng khách, Tô phu nhân không kịp trở tay, chỉ đành âm thầm cắn răng.

Nhóm người theo đường lớn trong Tô phủ ra ngoài, ngay khi sắp bước ra khỏi cửa, ánh mắt Tỳ Ba bỗng nhiên đanh lại, nắm lấy Trầm Phong đang ở sau lưng, đẩy sang một bên. Chỉ thấy trong nhóm người hầu của Tô phủ có một người xông ra, cầm đao đâm thẳng đến, lưỡi đao dưới ánh mặt trời sáng bóng lóng lánh như tuyết, tấn công về phía Trầm Phong. Nhưng nhờ Tỳ Ba đẩy hắn đi, lưỡi đao liền thẳng hướng về phía Tỳ Ba. Tỳ Ba vừa rồi bận đẩy Trầm Phong, không thể phản ứng kịp, chỉ có thể vung kiếm đỡ, ánh đao và ánh kiếm va vào nhau, vang lên leng keng.

Mọi người đều kinh hãi.

Lưỡi đao sắc bén kia ma sát qua quần áo của Tỳ Ba, nếu Tỳ Ba mà chậm một bước, đã bị đao kia đâm vào người. Kẻ kia một kích thất thủ, biết là không còn cơ hội nữa, liền giơ đao len tự vẫn.

Lòng Tần Cửu như bị nhấc lên, đến khi nhìn thấy Tỳ Ba không sao, bấy giờ mới thả lỏng. Nàng bước nhanh đến trước thích khách, thấy hắn đã nằm bất động cứng còng trên đất, đao kia đã tẩm sẵn độc, thích khách đã chết. Vẻ mặt Nhan Duật trở nên cực kỳ khó coi, ánh mắt dừng chốc lát trên người Tô phu nhân đang đi theo phía sau, nụ cười trên khóe môi lạnh lùng, "Tô phu nhân, trước mắt bản vương giết ngươi, ngươi không nghĩ đến sẽ có hậu quả gì sao?"

Khuôn mặt Tô phu nhân tái đi, mồ hôi trên trán túa ra, sợ tới mới quỳ xuống đất dập đầu nói: "Vương gia, không phải ta! Thật sự không phải ta."

"Vậy chắc là Tô Thanh rồi. Hắn bị bắt giữ, vẫn không quên phái người đến giết Trầm Phong, mắt thấy Trầm Phong được chúng ta cứu đi, người hầu liền bí hóa quá liều, xem ra, Trầm Phong rất có giá trị." Nhan Duật lười nhác nói, lệnh cho Điêu Thuyền hộ tống Trầm Phong lên xe ngựa.

Bỏ lại Tô phu nhân và các hạ nhân đồng loạt quỳ trên đất.

Nhóm người rất nhanh đã đến Nghiêm vương phủ.

Nhan Duật hồi phủ, liền tao nhã ngồi xuống ghế, mệnh cho tứ đại mỹ nhân bên cạnh hầu hạ, để Trầm Phong cho Tần Cửu xử lý.

Tần Cửu hí mắt nhìn Trầm Phong đứng trong phòng, nhấn mạnh từng chữ, nhàn nhạt nói: "Trầm Phong, ngươi xuất thân bần hàn, phụ thân qua đời sớm, Từ quả phụ giặt giũ y phục thay ông nuôi dưỡng ngươi nên người. Ngươi thật thà cần cù lại hiếu học, thề nhất định phải nổi bật, ngươi học hết các loại thi thư, mười năm gian khổ đèn sách, rốt cục vào năm Khánh đế thứ nhất, đỗ trạng nguyên đầu bảng. Mắt thấy đã có thể thoát khỏi cuộc sống nghèo khổ, từ nay về sau vinh hoa phú quý, bĩ cực thái lai. Tuy nhiên năm đó ở khách điếm gặp nạn bỏ mình, lúc ấy, Thánh Thượng còn vì thế mà vô cùng thương tiếc. Nếu ngươi thực sự chết thì không nói, song, vì sao không hề chết, mà lại sống một cuộc sống như kẻ vứt đi, ta đoán, hiện tại đã là Khánh đế năm thứ mấy chắc ngươi cũng không biết nhỉ, là ai đã hại người thành ra thế này? Ngươi nhìn lại bản thân mình xem, hình hài quỷ không ra quỷ, còn là Trầm trạng nguyên của năm nào nữa sao?"

Trầm Phong nhìn chằm chằm Tần Cửu, nghe nàng kể lại những chi tiết về mình mà chân lông dựng thẳng.

"Vì sao ngươi lại biết những chuyện này?" Trầm Phong run giọng hỏi.

Vì sao nàng biết?

Tần Cửu cười lạnh.

Thật ra nàng đã sớm biết chuyện này. Nhưng lại xem nhẹ chuyện này, bởi vì vẫn luôn nghĩ hắn đã chết, nên chưa từng nghĩ đến sự tình có liên quan đến hắn. Mãi đến khi, nàng biết ngự chiếu hai Kim Ngô Vệ kia đọc là giả, nàng mới nhớ đến hắn.

Trầm Phong, trạng nguyên năm Khánh đế thứ nhất, người này xuất thân bần hàn, lại rất có tài văn chương. Bình thường Tần Cửu rất khâm phục những người như vậy, nhưng nàng lại không thích kẻ này. Bởi vì năm ấy, khi Trầm Phong lên kinh dự thi, đã ở trong khách điếm, sau thì tiêu hết lộ phí, liền bắt đầu vẽ tranh kiếm bạc. Lúc ấy hắn vẫn chưa là trạng nguyên, người trong kinh không ai biết hắn, nên tranh của hắn không thể bán được. Vì thế sau khi vẽ xong tranh, liền kí tên của Bạch Tố Huyên, rồi bán ra ngoài. Lúc đầu nàng cũng không biết, cho đến một ngày nàng vô tình phát hiện bức tranh có kí tên của mình, bút tích ấy y hệt bút tích của mình, khó có thể phân biệt được thật giả, nhưng tranh này đúng là không phải do nàng vẽ. Sau lại nghe ngóng, mới biết là do hắn làm. Nàng tức giận vô cùng, phái Bạch Tú Cẩm đến khách điếm tìm hắn, cho hắn trăm lượng bạc, mệnh hắn không được bắt chước nét chữ của nàng nữa.

Kế đến hắn liền đỗ trạng nguyên, một bước lên mây, song lại bị giết ở khách điếm. Lúc ấy nàng còn thở dài vài tiếng, nhưng sau đó lại không để người này trong đầu mình nữa. Ai có thể nghĩ đến, hắn không hề chết.

Từ sau khi Tần Cửu xem hồ sơ vụ án mà Lưu Liên ghi lại, biết được ngự chiếu kia là giả, bỗng nhiên nhớ đến người này. Trầm Phong có thể phỏng theo nét chữ của nàng đến nỗi chính nàng còn không thể phân biệt được, có thể bắt chước nét chữ giống như vậy, liệu trên đời này có được mấy người. Thế nên, người này bình thường có thể bắt chước nét chữ của nàng, thì hiển nhiên cũng có thể bắt chước bút tích của Khánh đế.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện