Chương 155: Bàn tay trắng nõn lịch huyết (1)

Sau khi Lưu Liên rời hoàng thành vẫn không về Tần phủ tìm Tần Cửu, mà sai người đánh xe ra khỏi thành từ cửa Tuyên Đức môn.

Xe ngựa chạy dọc theo con đường dẫn vào thành chốc lát, rồi rẽ ở một khúc cua đi về hướng Tây, xe ngựa đi thêm nửa canh giờ liền ra đến ngoại ô phía Tây Lệ Kinh.

Lưu Liên xuống xe ngựa, lệnh cho Anh Đào và tùy tùng chờ ở phía sau, một mình đi về trước.

Trước mắt là một đồi núi lớn, cỏ xanh và cây lá rậm rạp trải rộng. Xuyên qua đồi núi, liền nhìn thấy một rừng cây hòe thật lớn, hiện tại đã vào thu, phiến lá bắt đầu ửng vàng, không ngừng xao động trên đỉnh đầu sắp lìa cành, nhìn qua khung cảnh này chỉ có cảm giác thê lương lạnh lẽo. Bên trong rừng cây có một khu nghĩa địa trải đầy những nắm mồ nhỏ bé, các tấm bia trước những ngôi mộ đều không có tên, ở đây trôn cất phần lớn là những tên ăn mày và dân nghèo lưu vong không rõ tên tuổi, còn có cả những tội nhân phạm tội lớn liên lụy đến cả nhà.

Nơi này chính là bãi tha ma ở phía Tây Lệ Kinh, năm đó Bạch gia phải tội đều được chôn cất ở đây. Côn trùng mùa thu không ngừng thê thiết kêu lên từ những rậm cỏ, thỉnh thoảng còn có cả thỏ lấp ló thò đầu ra nhìn từ những nấm mồ, tựa như không hề sợ người.

Lưu Liên đứng lặng trước nghĩa địa rộng lớn. Hắn cũng không biết phần mộ nào mới là của Huyên tỷ tỷ, phần mộ nào là của cha mẹ hắn, chỉ có thể quỳ trước nghĩa địa rộng lớn, rồi lấy từ trong ngực áo ra một bình rượu, mở nắp bình ra, đổ nghiêng bình rượu tưới xuống đất.

Hắn biết Tố Huyên chính là Huyên tỷ tỷ, biết rằng phụ mẫu mình có liên quan đến Bạch gia, hắn vẫn luôn muốn đến nơi này bái tế họ. Song, hắn phải cố nhịn, bởi vì hắn biết đại oan vẫn chưa rửa được, hắn không có mặt mũi nào đến gặp bọn họ. Hắn hi vọng có thể bằng chính khả năng của mình giúp Bạch gia phúc thẩm lại oan án, nhưng vẫn không ngờ tới, cho dù đã tìm được chứng cớ, vẫn không thể thuận lợi phúc thẩm. Điều này khiến cho hắn hết sức đau lòng rối bời, những hi vọng trước nay đều bỗng nhiên tan biến, tuyệt vọng như bóng tối trùng điệp bổ nhào vào hắn.

Rõ ràng là ban ngày, bầu trời trên đầu trong vắt, ánh nắng gay gắt từ vạn trượng rơi xuống, nhưng trước mắt hắn chỉ có màn đêm tối tăm.

Lưu Liên đứng lặng trước mấy phần mộ, trong lòng dâng lên từng trận cay xòe.

Phía bụi cỏ bỗng nhiên vang lên mấy tiếng sột soạt, Lưu Liên giật mình, nhìn chăm chú nơi đó.

Một con chó hoang bẩn thỉu ngậm một khối xương cốt trắng chạy ra, cũng không biết xương kia là của người hay của thú vật.

Hốc mắt Lưu Liên nóng lên, cố kiềm nén cho nước mắt trong vành mắt không chảy ra, quỳ trên đất vái lạy, rồi đứng dậy dứt khoát rời đi. Đôi mắt vốn chất đầy hoang mang lại tăng thêm vài phần kiên định, con đường này tuy rằng khó đi, nhưng dù phải vượt qua bao nhiêu chông gai, trả giá đắc thế nào, hắn cũng phải đi cho bằng được. Hắn không thể để người thân của mình chôn thân ở nơi hoang dã, bị chó hoang tha đi thế này. Không thể chịu được bất kể là nhớ nhung đến cỡ nào, cũng chẳng thể quang minh chính đại đến bái tế họ.

Lưu Liên bước nhanh đi, sợ nếu chính mình quay đầu nhìn lại sẽ không nhịn được khóc rống lên. Hắn đi rất nhanh, gò đất bên cạnh không ngừng vang lên những tiếng sột soạt, hắn nghĩ có lẽ vẫn là con chó hoang kia, nên không hề để ý đến. Cổ bỗng nhiên đau rát, trước mặt chợt tối sầm lại, Lưu Liên loạng choạng một chốc, sau đó liền té xỉu, hắn thoáng thấy phía sau có một bóng người.

Anh Đào và nhóm người hầu đứng cách bên kia hai gò đất, Lưu Liên mở miệng nhưng lại không thể phát ra tiếng đã quỵ trên mặt đất, bất tỉnh nhân sự.

Một lúc lâu sau, Tần Cửu liền nhận được tin tức. Trong chớp mặt, đầu nàng nổ vang một tiếng, cảm thấy trong lòng đang co rút đau đớn từng cơn, giả như Lưu Liên xảy ra chuyện gì, nàng làm sao có thể chịu đựng được.

Anh Đào và những tùy tùng quỳ rạp trên đất, ngay cả thở cũng không dám. Những tùy tùng này đều là người của Tố Y cục do Tần Cửu an bài ở bên cạnh Lưu Liên, căn dặn bọn họ phải lấy thân mình bảo vệ tính mạng cho Lưu Liên, nhưng suốt khoảng thời gian dài Lưu Liên vẫn luôn an toàn, không có bất cứ nguy hiểm gì, nên khiến cho bọn họ có phần mất cảnh giác, giờ phút này, ai cũng ý thức được mình đã phạm sai lầm lớn, không dám biện minh lấy một tiếng.

Anh Đào quỳ trên đất, đôi mắt nặng nề đầy vẻ tuyệt vọng. Nàng quỳ lạy Tần Cửu làm cho búi tóc xõa hết cả ra, bộ dạng cực kỳ chật vật.

"Đại nhân bảo chúng nô tỳ ở sau đợi người, không cho chúng nô tỳ đi theo, chúng nô tỳ không ngờ lại có người chờ sẵn ở đó gây bất lợi cho đại nhân..."

"Đừng nói nữa!" Tần Cửu lạnh giọng, bên trong đôi con ngươi đen hiện lên vẻ sắc bén lạnh lẽo.

Sự day dứt của Anh Đào đều lọt hết vào mắt Tần Cửu, song, tới nước này rồi có day dứt cũng vô dụng. Chuyện cần làm bây giờ chính là tìm ra Lưu Liên. Nếu kẻ kia bắt Lưu Liên đi chứ không giết ngay, vậy chắc hẳn bọn họ tạm thời sẽ không lấy mạng Lưu Liên, bởi vì giết ngay tại chỗ so với bắt đi vốn dễ hơn rất nhiều.

"Ngô Câu, ngươi đi huy động thế lực của Thiên Thần Tông ở Lệ Kinh, trước khi trời tối ta muốn nghe thấy tin của Lưu Liên." Tần Cửu điềm nhiên nói, giọng điệu tuy nhàn nhạt, nhưng lại mang theo sự uy nghi khiến người khác không thể khước từ.

Ngô Câu vâng một tiếng rồi đi ra ngoài.

Tần Cửu chậm rãi dựa vào ghế, khóe mắt đuôi lông mày đều không thể che giấu vẻ tàn khốc.

Chuyện trên triều hôm nay nàng đều đã biết, đối với vị dượng hoàng đế này, nàng vẫn có vài phần không thể hiểu được. Lúc tuổi trẻ thì tài trí mưu lược kiệt xuất, có thể nhìn thấu nỗi khổ của dân chúng, cũng biết dùng người vô cùng khôn khéo, nhưng khi dần lớn tuổi hơn, lòng liền sinh đa nghi, không còn tin tưởng người bên cạnh nữa, nếu không cô cô cũng sẽ chẳng có kết cuộc như thế. Ông bề ngoài trông như một người rất từ ái, nhưng sâu trong lòng, lại hay lấm lét có thù tất báo. Cùng lắm ông vẫn có ưu điểm riêng, không phải dạng người nông nỗi hồ đồ đến không phân được đúng sai, nhưng vì sao lại không đồng ý lật lại vụ án này? Tần Cửu nghĩ mãi, trong chuyện này nhất định còn nội tình gì đó mà nàng chưa biết.

Đối với phản ứng của Khánh đế, Lưu Liên thất vọng có thể giải thích. Có điều, hắn lại xúc động đến nỗi ra khỏi thành đi bái tế, thế nên mới gặp bất trắc, khiến cho lòng Tần Cửu vô cùng khó chịu. Chuyện ngoài ý muốn như thế, giả như nàng sớm nghĩ ra khả năng này rồi dặn dò hắn một tiếng, hẳn là có thể tránh được bất trắc này.

Rốt cuộc là ai đã ra tay với Lưu Liên?

Mắt phượng của Tần Cửu híp lại, chuyện này chứng mình điều nàng đoán trong nhà giam là đúng. Tô Thanh vào ngục, nhưng còn có người lợi hại hơn hắn ở phía sau dàn xếp tàn cục này.

Tần Cửu ở trong phủ đợi một ngày, mãi khi sắc trời tối dần xuống, rốt cuộc Ngô Câu đã mang được tin tức về.

Ngô Câu đem về một lá thư, bọn họ đã tìm được nó ngoài ngoại ô, do một đứa bé đưa đến. Đứa bé ấy hỏi hắn: "Ngươi là Ngô Câu của Thiên Thần Tông đúng không?" Ngô Câu bảo phải. Đứa bé kia liền đưa bức thư cho hắn, hơn nữa còn nói với hắn, thư này giao cho Tần Cửu Tần môn chủ của Thiên Thần Tông. Lúc này, bức thư ấy đang đặt trước mặt Tần Cửu. Bức thư viết bằng giấy da, trên mặt còn loang lổ nhiều vết máu đỏ. Tần Cửu nhìn chằm chằm mặt ngoài của bức thư, có chút không dám mở nó ra.

Cho dù đã luôn rất cẩn thận không lộ chút sơ hở, nhưng vẫn sẽ có lúc sơ sẩy.

Biểu hiện của Lưu Liên trong triều nhất định đã khiến cho ai đó chú ý, kẻ này không muốn vụ án của Bạch gia được phúc thẩm lại nên đã ra tay hạ độc thủ.

Tần Cửu nhắm mắt rồi lại mở mắt, rốt cuộc vươn tay mở bức thư ra.

Trong thư chỉ có mấy chữ ít ỏi, nói là vào giờ Thân nàng hãy một mình đến Duyệt Lai tửu quán ở thành Tây, nếu quá giờ, thì hãy chờ nhận một ngón tay của Lưu Liên, nếu dẫn theo người khác, thì Lưu Liên sẽ đầu lìa khỏi cổ. Tần Cửu xem thư xong, trái tim như treo trên cổ mới có thể hạ xuống. Theo những gì viết trong thư, Lưu Liên tạm thời vẫn an toàn.

Tần Cửu nhìn canh giờ, chỉ còn nửa canh giờ nữa là đến giờ Thân, từ nơi này đến thành Tây, ngồi xe ngựa sẽ mất cả canh giờ, nếu dùng kỵ mã thì có thể nhanh hơn một chút, nhưng nếu cưỡi ngựa chậm, sợ cũng không thể kịp.

Tần Cửu thiêu hủy bức thư, đem theo một quả cầu thơm ngát, nói với Tỳ Ba mấy câu. Một người cũng không mang theo, đến chuồng ngựa chọn một con ngựa, rồi phóng ngựa đi.

Khi đã đến bên hông Duyệt Lai tửu quán, liền bắt gặp một rừng lá phong. Lá phong hiện tại đã chuyển màu, từ tửu quán nhìn ra sẽ thấy một rừng lửa đỏ. Tửu quán này không phải quán trọ, chủ yếu bày bán rượu thịt cho những khách qua đường vãng lai. Tửu quán không lớn, dù trời đã vãn nhưng vẫn có không ít khách.

Tần Cửu nhìn canh giờ, chỉ còn một nén nhang nữa là đến giờ Thân. Kẻ kia tính toán thời gian vô cùng chuẩn xác, ngay cả thời gian để nàng tìm đối sách cũng không có, thời gian để nói chuyện với người khác trên đường đi càng không.

Tần Cửu lấy từ trong tay áo ra một cái khăn, lau mồ hôi lấm tấm trên trán, sau đó ngồi xuống một cái bàn cạnh cửa sổ, gọi một đĩa củ lạc, một đĩa đậu phụ khô và một bình rượu. Nàng vừa chậm rãi ăn, vừa âm thầm xem xét những vị khách bên trong tửu quán. Lát sau, có một nam tử mặt sẹo đeo bội đao bên hông bước đến trước mặt nàng, thô lỗ cười: "Cửu gia thật có nhã hứng, đi theo ta đi!"

Tần Cửu vẫn ngồi không nhúc nhích, lạnh lùng hí mắt nói: "Liên Nhi thật sự đang trong tay ngươi ư?"

Hán tử kia không kiên nhẫn lấy từ ngực áo ra một vật gì đó, "cạch" một tiếng ném nó lên bàn.

Đây là một cái túi hương có thêu thiên nga, Tần Cửu nhận ra nó chính là quà mà Thượng Sở Sở tặng cho Lưu Liên vào hôm sinh thần. Đôi mắt xinh đẹp nhíu lại, chìa tay cầm túi hương lên, lạnh lùng nói: "Đi thôi!"

Bên ngoài tửu quán có một chiếc xe ngựa, hán tử kia điểm huyệt Tần Cửu, trùm lên đầu nàng một cái túi vải đen, sau đó liền đánh xe hối hả đi về phía trước. Tần Cửu bị điểm huyệt, nhưng đầu óc vẫn tỉnh táo. Nàng cảm nhận được xe ngựa dường như đang rời khỏi đường lớn bằng phẳng, đi về phía đường núi. Nhưng do tiếng xe ngựa chuyển động rất ồn nên cũng không rõ xe đang đi về hướng nào. Tần Cửu chỉ cảm thấy xe ngựa đã đi rất lâu, sau đó rốt cuộc cũng dừng lại.

Nam tử mặt sẹo xốc màn xe lên, bắt chéo hai tay Tần Cửu trói lại sau lưng, lúc này mới giải huyệt cho nàng, thô lỗ nói: "Tới rồi, ngươi xuống xe đi!"

Tần Cửu nhúc nhích hai chân như đã chết lặng, chậm chạp từ trên xe đi xuống. Sớm đã có người chờ sẵn bên ngoài, thấy nàng bước xuống xe, liền tiến đến áp giải nàng đi. Chân đi bước cao bước thấp không đồng đều, Tần Cửu đoán nơi này có lẽ là trong núi. Nàng đoán không sai, đến khi có người tháo cái túi đen trên đầu nàng ra, trước mắt bỗng sáng ngời.

Ánh mắt Tần Cửu nhanh chóng đảo quanh một vòng, phát hiện nơi này có chút quen thuộc, sau khi hồi tưởng một lúc, liền nhớ ra. Đây là sơn trại mà nàng và Nhan Duật đã bị sơn tặc bắt đến, đúng là ở tại đây nàng đã gặp vị phu nhân áp trại không biết đánh đàn, nhưng lại cố đàn khúc "Ngọc lâu xuân" tươi đẹp của nàng.

Tuy là nơi cũ, nhưng khi Tần Cửu bắt gặp ánh mắt lạnh lùng của hắc y nhân cầm đầu, nàng liền biết, những người ở đây đã không còn là đám sơn tặc năm đó nữa.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện