Chương 28: Có vừa lòng chưa?

Từ sau lần đến Linh Lung các, Lưu Liên vẫn nhớ mãi không quên mĩ vị ở đây. Lúc này ngồi sẵn ở bàn, đôi mắt lấp lánh mong chờ Tần Cửu gọi món ăn. Tần Cửu vốn dĩ đến đây là để tìm hiểu tin tức về Tô Vãn Hương, hiện tại nhìn thấy bộ dạng thèm ăn của Lưu Liên, chỉ biết mỉm cười, để toại nguyện cho Liên Nhi, nàng gọi tiểu nhị đến, đổi chỗ tới một gian phòng ăn ở lầu hai.

Tần Cửu gọi vài món ăn nổi tiếng của Linh Lung các, cùng một vò rượu Thu Diệp Hồng.

Vừa rồi lúc ở đại sảnh, nàng phát hiện khách khứa ở đây rất đông, so với ba năm trước có vẻ còn náo nhiệt hơn. Năm đó nàng tình cờ gặp được Mộ Vu Phi, phát hiện hắn có tài kinh doanh. Triều đình lại không cho phép quan viên kinh doanh, vì thế Tần Cửu tự bỏ ngân lượng của mình ra, gạt người nhà mở ra Linh Lung các. Chuyện này, ngoài Chiêu Bình công chúa ra, không có người thứ hai biết. Ngày ấy nàng mở ra Linh Lung các, chưa từng nghĩ đến sẽ có một ngày nơi đây làm ăn tốt như thế, càng không ngờ tới, ở tại Lệ Kinh, đây là nơi duy nhất nàng có thể tin cậy đặt chân đến.

Linh Lung các nằm trên một con đường ở Thiên Môn, đây là một đoạn đường rất phồn hoa, nhưng bên trong các lại bài trí vô cùng mộc mạc trang nhã, không gian vô cùng ấm cúng tình cảm, điều này khiến cho Linh Lung các trở thành một tửu lâu đặc biệt hơn hẳn những tửu lâu khác ở Lệ Kinh. Nhưng nếu chỉ dựa vào điều này thì Linh Lung các cũng không làm ăn tốt đến vậy, rượu và thức ăn đều là tuyệt phẩm mới là điểm thu hút khách nhất của Linh Lung các. Vừa bước vào cửa, đã ngửi thấy mùi thơm của thức ăn lan tỏa trong không khí, khiến người khác phải thèm nhỏ dãi.

Còn chưa uống cạn hết chung Diệp Thu Hồng, đã nghe ngoài cửa vang lên một giọng nói: "Sao lại thế này, phòng này đã có ngươi bao? Ngươi không biết chủ tử của chúng ta thường hay lui tới phòng này sao?"

Tiểu nhị vội mỉm cười đáp: "Thật xin lỗi, tiểu nhân sẽ nhanh chóng đi sắp xếp một phòng khác ngay!"

"Sao có thể như vậy? Chủ tử của ta sẽ ở căn phòng này, chi bằng ngươi mau kêu người trong ấy đổi chỗ khác đi!" Giọng điệu của người kia vô cùng ngang ngược hống hách.

Tần Cửu khẽ cau mày, hạ ly rượu trong tay xuống, quay đầu nhìn ra bên ngoài.

Chỉ thấy trước cửa phòng có một kẻ ăn mặc như hạ nhân, điệu bộ vô cùng hùng hổ. Tiểu nhị có chút khó xử, nói: "Cô nương, thật sự xin lỗi, có một người khách muốn căn nhã thất này, mong cô nương đổi một phòng khác."

Thật ra đổi một căn nhã thất không phải chuyện gì quá to tát, huống chi, Tần Cửu còn là chủ nhân của Linh Lung các này.

Thế nhưng, nàng đối với vị chủ tử dương oai tác oái này cảm thấy có chút hứng thú, vì thế nên nhìn tiểu nhị khe khẽ cười, nói: "Không biết vị khách mà tiểu nhị nói là công tử nhà ai?"

"Ít nói nhảm đi, còn không mau cút đi!" Gã sai vắt kia liền nhanh bước vào bên trong nhã thất, tay hung hăng nhất lên chén rượu Thu Diệp Hồng trên bàn muốn đem ra ngoài.

Chỉ nghe một tiếng "cút" vang lên, tay trên bàn còn chưa kịp thu hồi, trên cổ gã đã chợt lạnh, có sát khí bừng bừng xuyên qua da thịt bay đến. Gã kinh ngạc nhìn lại liền thấy một thanh kiếm lạnh ngắt đang đặt trên cổ mình, còn có một khuôn mặt trắng nõn, gương mặt hắn xinh đẹp như một cô gái. Nhưng sắc mặt hắn lại vô cùng lạnh lùng, hai tròng mắt tối đen óng ánh bức người.

Gã sai vặt này cũng có luyện qua võ công, thế nhưng lại không hề hay biết kẻ kia rốt cuộc đã ra tay từ lúc nào, thân thủ đúng là xuất quỷ nhập thần. Hắn mặc dù vô cùng sợ hãi, nhưng vẫn rất ỷ lại vào thân phận của chủ nhân mình, mạnh miệng nói: "Các ngươi là ai, có biết chủ tử của ta là ai không? Các ngươi thử động vào đầu ngón tay của ta thử xem? Vị cô nương này, nhìn ngươi bộ dạng cũng không tệ, còn không mau nhanh ra lệnh thả lão tử ra, lão tử sẽ ở trước mặt chủ nhân nói tốt giúp ngươi vài câu, có lẽ, người sẽ dung thứ cho các ngươi."

Tỳ Ba ánh mắt lạnh lùng nhíu lại, đang muốn dạy cho kẻ này biết mùi đau khổ, lại nghe Tần Cửu khẽ cười, nói: "Liên Nhi, ngươi không phải nói đĩa măng tây cay này ăn rất ngon sao? Người tới là khách, hãy mời vị tiểu ca này nhấm nháp một ít đi."

Lưu Liên miệng nhồi đầy thức ăn ngon, mùi thức ăn còn thoang thoảng thơm ngát, nghe vậy ngầm hiểu, hắn bưng lên đĩa măng tây cay, đi chậm rì đến trước mặt gã sai vặt, vô cùng chân thành nói: "Măng tây cay này đúng là cay vừa đủ, tiểu ca đừng khách khí, cứ từ nhấm nháp." Nói xong, hắn nâng lên đĩa măng tây, gấp ít măng tây đưa đến trước mặt gã. Trên cổ vẫn còn đặt bảo kiếm, gã căn bản không dám làm bừa, liền chỉ biết há miệng ra ăn, nước mắt liền lập tức chảy dài xuống hai gò má gã, ớt cay đến nỗi khiến gã không thể mở mắt ra được.

Hoàng Mao thấy vậy rất đắc ý, vươn lên đôi cánh hỏi: "Cay đủ không? Có muốn ăn thêm một đĩa nữa không?"

Gã sai vặt oa oa kêu loạn, đúng lúc này, ngoài cửa liền có người cất tiếng: "Chuyện gì đang xảy thế này?"

Tần Cửu quay đầu nhìn lại, chỉ thấy ngoài cửa phòng có một người đang đứng, hắn trên người mặc y phục gấm vóc thêu hoa, mi dài mắt sáng, dáng vẻ oai hùng, chỉ là toàn thân hắn lại tản mát ra khí thế cực kỳ lạnh lẽo. Sau lưng hắn còn có một văn sĩ trẻ tuổi mặc áo sam màu xanh.

Nhìn thấy hắn, mắt phượng của Tần Cửu khẽ híp lại, hóa ra là chọc phải hắn, nàng quay đầu ý bảo Tỳ Ba thu lại thanh kiếm trên cổ gã sai vặt.

Gã sai vặt thấy người vừa tới, nhanh tay một phen lau đi nước mắt trên má, quỳ xuống đất khóc lóc kể lể: "Chủ nhân, nô tài nói đây là nhã thất của người, bọn họ lại không chịu đi, căn bản là không để người vào trong mắt, bọn họ còn muốn giết nô tài."

Nam tử y phục gấm vóc hừ lạnh một tiếng, trong mắt chớt lóe lên ánh sáng nghiêm nghị, giơ chân đá vào gã sai vặt trên mặt đất, lạnh giọng nói: "Đồ vô dụng."

Gã sai vặt sợ đến nỗi câm như hến, không dám nói thêm gì nữa.

Gấm phục nam tử ánh mắt âm lãnh đảo qua Tần Cửu, sóng mắt hiện lên một tia kinh diễm, khóe môi khẽ cong lên thành một nụ cười: "Gia nô không hiểu chuyện, thật có lỗi, mong cô nương lượng thứ, không biết cô nương xưng hô thế nào?"

Tần Cửu biết mình sớm muộn gì cũng phải gặp hắn, hôm nay nếu đã đụng phải, cũng khó tránh đi được. Song, nàng nâng lên chén rượu, tinh tế thưởng thức, mỉm cười nói: "Công tử khách khí rồi. Tiểu nữ là Tần Cửu của Thiên Thần Tông, hiện tại đang đảm nhận trọng trách ở Ti Chức phường.

Gấm phục nam tử nghe vậy, đáy mắt liền ngời sáng, ha ha cười nói: "Hóa ra ngươi chính là Tần môn chủ, đã sớm nghe đại danh của Tần môn chủ, hôm nay mới có dịp gặp mặt."

Văn sĩ áo sam màu xanh phía sau nam tử gấm phục cũng có chút kinh ngạc, chậm bước tiến ra, thi lễ với Tần Cửu một cái, rồi khẽ mỉm cười nói: "Tại hạ là Thiên Thần Tông Lý Vân Tiêu, xin bái kiến Tần môn chủ." Nói xong, đưa tay về phía nam tử gấm phục, giới thiệu: "Vị này là Khang Dương vương điện hạ."

Tần Cửu nghe vậy, khẽ buông xuống chung rượu, đứng dậy nói: "Thì ra là Khang Dương vương điện hạ, thất kính thất kính. Nếu sớm biết điện hạ hay lui tới nhã thất này, tiểu nữ trăm triệu lần cũng không dám tới."

Khang Dương vương Nhan Mẫn vốn là đại hoàng tử của Khánh Đế, mẫu phi hắn mất sớm, nhưng hắn lại có mối quan hệ rất thân thiết với Huệ phi đến từ Thiên Thần Tông, cho nên thủ hạ cũng là người của Thiên Thần Tông. Khánh đế mặc dù còn chưa sắp xếp người thừa kế, nhưng hắn vốn là con trưởng, phía sau lại có Thiên Thần Tông chống lưng, hiển nhiên là chọn lựa hàng đầu cho ngôi vị thái tử.

Khang Dương vương Nhan Mẫn ha hả cười nói: "Nô tài của bản vương không hiểu chuyện, mới vừa rồi đã đắc tội." Nói xong, lạnh giọng hướng về tên nô tài đang quỳ, "Còn không đi ra ngoài."

Gã sai vặt vội vàng đi nhanh ra ngoài.

Editor: Y Phong

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện