Chương 6: Vụ án băm xác ở trường Đại học Nam Kinh

Dịch giả: Bất Lưu Danh

Sở Triệu và Tô Bạch ngồi xổm trong vường hoa cạnh phòng học, hai người đưa mắt nhìn nhau.

“Lúc trưa nay tôi vừa mới hỏi cậu nhìn nhận thế nào về việc phòng thực nghiệm của trường học bị mất đi mấy cái xác giảng viên. Quả nhiên đến tối cậu đã cho tôi đáp án rồi.” Sở Triệu không hài lòng lẩm bẩm. Câu này mang hàm ý là ban ngày Tô Bạch đã biết rõ nhưng không nói, tối đến mới nói cho cậu ta biết. Hại cậu ta đang chui trong chăn ấm lại phải bò dậy chạy qua đây.

Tô Bạch lườm Sở Triệu một cái rồi nói: “Cậu không nhìn miếng da đầu đó trông thế nào sao?”

“Tôi sợ máu, gan lại nhỏ nên không dám nhìn.” Sở Triệu trả lời.

“Cậu như này có thể làm cảnh sát được hay không?”

“Cậu cũng biết rồi còn gì, tôi đi cửa sau, dựa vào quan hệ cả đó.” Sở Triệu đứng lên rồi khẽ ưỡn lưng.

“Đó không phải là da đầu của xác giảng viên, từng cái xác giảng viên đều bị ngâm trong dung dịch Formalin thời gian rất dài. Hơn nữa đã sớm bị các học viên lăn qua lật lại, giày vò không biết bao nhiêu lần. Da đầu của họ còn có thể sót lại máu tươi như vậy sao? Thêm nữa là da đầu vốn rất nhẵn nhụi và mềm mại, có lẽ vừa mới chết không lâu. Hoặc là được bảo tồn cẩn thận trong thời gian ngắn.”

Sở Triệu nhìn Tô Bạch với ánh mắt như nhìn một tên biến thái: “Móa, cậu còn lấy ra xem nữa hả?”

“Lúc phát hiện miếng da đầu, tôi cũng ở hiện trường. Tôi cũng được xem là một trong số những người làm chứng, trước khi cảnh sát đến tất nhiên tôi phải đi xem một chút.”

“Haiz, vậy chính là da đầu của người mới bị giết. Có phải ý này không?” Sở Triệu nói rồi lại rút ra một điếu thuốc chuẩn bị châm lửa. Nhưng một trận gió thổi tới, bật lửa mãi mà không được.

“Da của người mới bị giết, trước đó lại không có ai báo cảnh sát là có người cố ý gây thương tích hay bị thương gì đó. Tám chín phần mười là một vụ án giết người rồi.”

Châm thuốc mãi mà không được khiến Sợ Triệu bực mình quẳng luôn bật lửa và thuốc lá xuống đất rồi giơ chân giẫm mấy phát.

“Điều này có nghĩa là đêm nay tôi không về được rồi?”

Tô Bạch nhìn Sợ Triệu với dáng vẻ cậu tự nói đấy nhé. Làm cảnh sát như Sở Triệu quả thực là hiếm thấy, xảy ra án giết người mà cậu ta còn nghĩ tới chuyện bản thân mình tối nay không được ngủ ngon.

“Sở Triệu, cậu ở đây làm gì?” Một người đàn ông trung niên đứng trước cửa phòng học lầu một hướng về phía bên này hô lên.

“Hắn là anh rể tôi, đội trưởng đội cảnh sát hình sự. Anh rể người ta nịnh nọt em vợ còn không đủ, hắn ta thì chỉ biết hành hạ tôi, móa.”

Sợ Triệu đội chiếc mũ cảnh sát lên đầu rồi đứng dậy: “Đi nào, qua đó với tôi”

“Đội trưởng Tôn, tôi đang điều tra nghe ngóng tình hình. Đây là Tô Bạch, cũng chính là một trong số những nhân chứng ở hiện trường khi phát hiện da đầu người”

Đội trưởng Tôn mặt chữ Quốc (国), ngữ khí nói chuyện cũng nhẹ nhàng, tóc húi cua. Anh ta đem lại cho người ta cảm giác rất chính trực, anh ta thoáng nhìn Tô Bạch rồi nói: “Đã ghi chép lại chưa?”

Tô Bạch gật đầu: “Những gì nên nói tôi đều đã nói rồi.”

Nghe được lời này, đội trưởng Tôn cũng không nói gì, anh ta quay sang nói với Sở Triệu: “Bên trên đã quyết định sẽ tiến hành điều tra toàn diện vườn trường. Lực lượng cảnh sát chúng ta không đủ, cậu đi liên hệ với ban giám hiệu nhà trường hoặc hội sinh viên điều động người có thể dùng qua đây giúp đỡ.”

“Vâng”

Sở Triệu quay người rời đi, Tô Bạch cũng đi theo cậu ta.

Hai người đi xa rồi, Sở Triệu mới lộ ra vẻ mặt khổ sở: “Còn phải điều tra toàn diện nữa sao”

“Phát hiện một miếng da đầu, không phải là da chân nên nhất định phải điều tra toàn diện, điều này rất bình thường.”

“Tô Bạch, cậu nói đi, nếu như hung thủ cũng giống như cậu, giết người dứt khoát sạch sẽ một chút thì tốt biết mấy. Giết người thì giết đi, còn cắt da cắt thịt rồi vứt lung tung, hại lão tử phải ở đây làm lao công.”

“................” Tô Bạch câm nín.

Cảnh sát dẫn đội, hội sinh viên cử người đến hỗ trợ cho cảnh sát. Trường học cho bật sáng tất cả đèn điện, sinh viên cũng cầm đèn pin hoặc bật đèn flash của điện thoại bắt đầu công tác tìm kiếm.

Bảy tám trăm người cùng tiến hành tìm kiếm, khu vực trọng điểm chính là phạm vi xung quanh phòng học phát hiện miếng da đầu người.

Kết quả tìm kiếm rất nhanh đã được tổng hợp lại, quả thực dễ dàng thuận lợi hơn nhiều so với tưởng tượng.

Trong vườn hoa phát hiện được thịt người, những phòng học khác cũng tìm được không ít, trong nhà vệ sinh cũng không ngoại lệ. Thậm chí phía sau máy bán hàng tự động cũng tìm thấy thịt người. Tóm lại, công tác tìm kiếm được triển khai trong vòng một tiếng đồng hồ đã phát hiện mấy chục miếng thịt người.

Điều này khiến cho những người tham gia tìm kiếm càng có thêm động lực.

Đúng vậy, Tô Bạch phát hiện những bạn học xung quanh đều ra sức tìm kiếm hơn. Chẳng sợ bọn họ biết mình đang tìm thứ gì, nhưng xác suất tìm thấy có thể lớn như vậy đối với họ mà nói giống như được tiêm một liều thuốc trợ tim.

Sở Triệu và Tô Bạch thì ngược lại, hai người không lúc nào là không lười biếng. Tên Sở Triệu này phải nói là đỉnh của đỉnh, sau khi bị người nhà ép làm cảnh sát. Tâm lý phản nghịch của cậu ta đã đạt tới mức biến thái, từ việc cậu ta đồng ý tham gia câu lạc bộ giết người đã có thể nhìn ra rất nhiều manh mối. Cậu ta luôn mang tâm lý bài xích với công việc cậu ta đang làm, bài xích với bộ cảnh phục.

Huân nhi đã từng nói, bốn người trong câu lạc bộ này, tất cả đều có bệnh về thần kinh, quả thực rất có đạo lý.

“Bọn họ tìm thấy là thịt người, là một phần của thi thể. Sao tôi cảm thấy đây giống như trò chơi dò tìm bảo vật vậy nhỉ.” Sở Triệu dựa lưng vào một gốc cây rồi nói.

“Con người chính là vậy” Tô Bạch nói rồi đưa mắt nhìn xung quanh, sau đó nhìn Sở Triệu: “Đừng động đậy.”

“Sao vậy?” Sở Triệu ngây người hỏi. Sau đó dựa theo ánh mắt Tô Bạch, cậu từ từ ngẩng đầu nhìn lên trên. Ở phía trên cái cây mà cậu ta đang dựa lưng vào, thấp thoáng trong những cành cây phía trên có một tổ chim. Nhưng bên trong tổ chim rõ ràng đã bị ai đó đặt thứ gì đó đen thui vào trong.

“Cậu đan tay vào nhau đi, để tôi nhảy lên xem” Tô Bạch nói xong liền bắt đầu lấy đà chạy về phía Sở Triệu.

Sở Triệu xuống tấn sau đó hai tay bắt chồng lên nhau. Ngay lúc bàn chân Tô Bạch giẫm lên hai tay cậu ta, Sở Triệu phát lực đẩy Tô Bạch lên. Cả người Tô Bạch bắn thẳng lên trên, một cánh tay hắn vươn ra nắm lấy cành cây, cánh tay còn lại thò vào trong tổ chim mò mẫm. Sau đó hắn nắm được một thứ gì đó có chút giống như lông nhung, lại còn mang theo cảm giác lành lạnh, ươn ướt.

Dù sao cảm giác này thực sự rất không tốt. Trong lòng Tô Bạch dâng lên chút lo lắng, cũng may là hắn đối với phương diện này quả thực tương đối có kinh nghiệm.

Từ trên cây nhảy xuống, Tô Bạch trực tiếp ném đồ vật trong tay cho Sở Triệu, Sở Triệu đón lấy rồi nhìn xuống đồ vật trong lòng mình, đúng là chó má thật…

“Vậy cũng được sao”

“Vận khí của cậu quả thực thích hợp làm cảnh sát đấy, làm biếng trốn việc mà cũng có thể tìm thấy đầu người”

Sở Triệu đang cầm trong tay chính là một cái đầu người, đầu người vẫn còn rỉ ra máu tươi. Máu tươi trào ra từ tai, mắt, mũi mồm mang theo sự khủng bố lạnh lẽo.

Nhưng mà Tô Bạch cứ như vậy quẳng cái đầu người qua cho Sở Triệu. Sợ Triệu cũng không bị dọa tới mức hồn phi phách tán, cậu vẫn rất bình tĩnh đùa cợt với Tô Bạch. Có thể nhận thấy, tên Sở Triệu này cũng không ngả ngớn và bất kham giống như những gì cậu ta vẫn hay biểu hiện qua lời nói.

Nếu không cậu ta cũng không tham gia câu lạc bộ kia rồi làm những chuyện như vậy. Không cần biết cậu ta có thừa nhận hay không, nhưng ở trong xương cốt cậu ta quả thực vẫn đang chảy dòng máu làm cảnh sát. Chỉ là cậu ta không muốn chính thức đối diện mà thôi.

Rút ra điện thoại, Sở Triệu trực tiếp gọi cho đội trưởng Tôn.

“Alo, anh rể à.”

“Đang trong thời gian làm việc, đừng gọi tôi là anh rể, cậu phải……..”

Sở Triệu vừa nghe được câu đầu tiên liền cúp điện thoại sau đó liếc mắt nhìn Tô Bạch: “Tôi hỏi cậu nhé, làm cảnh sát có nhất thiết phải như vậy không?”

Tô Bạch cầm lấy đầu người rồi dùng đèn flash của điện thoại chiếu vào tỉ mỉ xem xét.

“Là nữ, chừng hai mươi tuổi, nếu không nhầm hẳn là nữ sinh viên trong trường.”

Tạm thời chỉ có thể nhìn ra chừng ấy manh mối, dù sao Tô Bạch cũng không phải pháp y. Hắn cũng lười làm những kiểm tra chi tiết hơn vào lúc này.

Rất nhanh đội trưởng Tôn, cũng chính là anh rể của Sở Triệu đã gọi điện lại.

“Alo” Sở Triệu bắt máy.

“Cậu lại bắt đầu dở chứng đấy hả, cậu….”

“Tút...tút...”

Sở Triệu lại cúp điện thoại.

Ngay sau đó cậu ta liền ngồi xuống cạnh Tô Bạch, hai người cùng kiểm tra chiếc đầu người.

Hai người này xem dáng vẻ đều còn rất trẻ, cũng xem như là đời hai. Nhưng so với đám đời hai chỉ biết đua xe, chơi gái thì lại không giống nhau. Sở thích của họ và những thứ họ đã từng thưởng thức, tuyệt đối hơn xa so với hứng thú của người thường. Thậm chỉ có chút khiến cho người nghe mà phát sợ.

“Báo cáo tình hình trước đó, tổng cộng tìm được bao nhiêu miếng thịt?” Tô Bạch đột nhiên hỏi.

Sở Triệu ngẩn người giây lát, cẩn thận nghĩ lại rồi cậu nói: “Khoảng bảy tám chục miếng gì đó, lúc này có lẽ đã tìm được hơn trăm miếng rồi.”

“Có người đang bắt chước gây án” Tô Bạch sờ môi rồi nói tiếp: “Đã biết là bắt chước theo vụ án nào chưa?”

Sở Triệu nhìn Tô Bạch với vẻ mặt cậu coi tôi kém thông minh vậy à: “Tôi làm cảnh sát quả thực không phù hợp mà, nhưng vụ án kia thì tôi vẫn biết. Có phải cậu nói đến vụ án băm xác ở trường Đại học Nam Kinh không?”

Tô Bạch gật đầu: “Ngày hôm nay vừa tròn hai mươi năm sau vụ kiện bằm xác người ở Đại học Nam Kinh. Người bị tình nghi phạm tội muốn dùng một vụ án mới để tưởng niệm nó.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện