Chương 7: Còn một người chết nữa

Dịch giả: Bất Lưu Danh

Vụ án bằm xác ở Nam Đại còn được gọi là vụ án bằm xác Nam Kinh ‘1? 19’, vụ án Điêu Ái Thanh. Vụ án này xảy ra vào ngày 19 tháng 1 năm 1996 ở tỉnh Giang Tô, thành phố Nam Kinh. Người bị hại là Điêu Ái Thanh, sinh viên năm nhất trường Đại học Giáo dục Bổ túc Nam Kinh.

Chín ngày sau khi những mảnh nhỏ của di thể người bị hại mất tích. Cũng chính là buổi sáng sớm ngày 19 tháng 1 năm đó, đã bị một người lao công phát hiện được ở trên đường Hoa Kiều. Hung thủ vì tiêu hủy dấu vết gây án, đã đem thi thể nấu chín rồi cắt thành hơn 2000 miếng. Sau khi xảy ra vụ án, công an thành phố Nam Kinh đã vận dụng lực lượng cảnh sát tiến hành điều tra với quy mô lớn. Nhưng cho đến ngày hôm nay vẫn chưa tìm ra hung thủ.

Năm 2016 cũng chính là năm kết thúc thời hạn truy tố vụ án bằm xác ở Nam Đại.

“Nếu như thực sự là bắt chước theo vụ án ở Nam Đại, vậy có phải cũng có nghĩa là chúng ta có thể tìm được trong trường học hơn hai ngàn miếng thịt vụn?” Sở Triệu làm ra bộ dáng như muốn nôn ọe rồi lại nói: “Trước đó tôi tò mò nên đã xem qua một vài tư liệu nội bộ. So với những gì đăng ở trên mạng còn ghê tởm hơn nhiều. Một sọt lớn đựng đầy thịt vụn đặt ở đó, quả thực đã phá hủy tam quan* của con người mà.”

Tô Bạch vỗ vỗ vai Sở Triệu: “Người nào đó vẫn liên mồm nói không muốn làm cảnh sát, nhưng lại âm thầm xem những tư liệu nội bộ đó. Chà chà, đúng là khẩu thị tâm phi mà.”

“Là hứng thú, là sở thích đó, không được sao?” Sở Triệu lắc đầu không thừa nhận. Đúng lúc này, chuông điện thoại cậu ta lại vang lên lần nữa.

Lần này anh rể Sở Triệu - đội trưởng Tôn cũng không quát tháo gì nữa, chỉ hạ thấp giọng xuống rồi hỏi:

“Tên tiểu tử này có phải phát hiện được gì rồi không? Nếu không cậu cũng không có gan chó dám cúp điện thoại của tôi!”

“Hắc hắc, anh rể à, em tìm thấy một thứ.”

“Thịt vụn à, theo báo cáo mới nhất đã thu thập được chừng hơn ba trăm miếng rồi. Chỗ nào cũng là thịt vụn, chỉ cần khẽ dịch cái bàn, xê cái ghế ra một chút, bới trong đám cỏ, mở nắp bồn cầu là thấy.”

“Thứ em tìm thấy không phải là thịt vụn.”

Đội trưởng Tôn nghe đến đây rõ ràng hơi thở có chút ngưng trệ: “Vậy là cái gì?”

“Đầu người.” Sở Triệu rút một điếu thuốc ra rồi ngậm trong miệng, nhưng lúc tìm bật lửa mới nhớ ra trước đó đã bị mình ném đi rồi. Cậu liền đưa mắt nhìn Tô Bạch, lúc này Tô Bạch trông có vẻ rất đau đớn ngồi xổm ở dưới đất. Sở Triệu cảm thấy có chút kinh ngạc liền hỏi: “Cậu sao vậy, người không được khỏe à?”

“Tên tiểu tử cậu đang ở đâu, mau đem đầu người tới phòng học cho tôi, nhanh lên!”

“Vâng.” Sở Triệu cúp điện thoại rồi ôm đầu người chạy tới trước mặt Tô Bạch: “Cậu sao vậy, người không được khỏe à?”

Sắc mặt Tô Bạch trắng bệch, toàn thân hắn co quắp lại, cả người hắn đột nhiên có cảm giác hít thở không thông. Ngay sau đó, bên tai hắn dường như đột nhiên xuất hiện giọng nói người dẫn chương trình phát thanh kia:

“Xin chào tất cả các bạn đang nghe đài, câu chuyện của tiết mục phát thanh kỳ tới đang trong quá trình ghi hình. Mong quý vị thính giả chờ đợi, chúng ta sẽ gặp lại nhau trong chương trình kỳ kế tiếp, không gặp không về.”

Ngay sau khi giọng nói đó biến mất, Tô Bạch mới cảm thấy áp lực và đau đớn trên người cũng theo đó mà dần biến mất.

Lúc này hắn mới nghe thấy tiếng gọi của Sở Triệu vang lên ở bên tai.

Tô Bạch có chút hoảng hốt xua tay đồng thời loạng choạng đứng lên: “Tôi không sao, không sao, cậu mang đầu người đi đi. Như vậy có thể xác định thân phận người bị hại sớm hơn”

Sở Triệu gật đầu: “Cậu thì sao? Không đi cùng tôi à?”

“Tôi về ký túc xá nghỉ ngơi đây, tôi cũng không phải người của hội sinh viên”

“Móa, cậu đúng là không có chút nghĩa khí nào. Không phải cậu rất thích giết người sao?”

Tô Bạch ho khan một tiếng sau đó quay người lại nắm lấy vai Sở Triệu: “Tôi thích giết người, cậu nói không sai, nhưng cũng chưa tới mức đem người chết rồi luộc chín sau đó cắt thành ngàn mảnh. Cậu hiểu không?”

“Cho nên…...”

“Cho nên, tôi về ký túc xá ngủ đây. Cậu cứ tiếp tục tìm kiếm thịt vụn, nếu cậu cần, tôi có thể đem chút muối ăn và thì là cho cậu”

“Cậu…………….”

Nói xong câu này, Tô Bạch rất không nói nghĩa khí trực tiếp quay người rời đi. Đi qua sân vận động, đi tiếp về phía trước chính là ký túc xá của hắn.

Ở sân vận động có không ít người đang tiến hành tìm kiếm, thỉnh thoảng lại có phát hiện, ngay cả dưới giỏ bóng rổ cũng có thể tìm thấy thịt vụn.

Đối với Tô Bạch mà nói, giết người cũng không hề đáng sợ. Hắn đã từng giết bảy người rồi, hắn sớm đã chai lì với người chết. Nhưng mà đáng sợ ở chỗ, giết một người rồi lại luộc chín thân thể của nàng, sau đó cắt ra từng miếng nhỏ đem giấu đi. Điều này cần tâm thái lãnh khốc đến mức nào mới có thể hoàn thành?

Hắn duỗi tay ra, thả ống tay áo xuống. Tô Bạch bước nhanh chân trở về ký túc xá. Bà cô gác cửa ký túc xá hôm nay lại phá lệ thức khuya, muộn như này rồi vẫn còn chưa ngủ. Bởi vì trước đó có rất nhiều lãnh đạo nhà trường và cảnh sát đến đây, rất nhiều sinh viên trong hội học sinh bị điều động ra ngoài tìm kiếm. Chuyện lớn như vậy xảy ra, bà cô gác cửa còn muốn giống như trước đây, làm biếng lên giường đi ngủ sớm đã là chuyện không thể.

Thấy Tô Bạch trở về, bà cô liền hô lên: “Bạn học, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy? Ta nghe nói chết rất nhiều người phải không?”

Tô Bạch nhíu mày nhưng vẫn trả lời bà ta: “Chết một người thôi.”

“Vậy sao lại huy động nhiều người đi tìm như vậy? Bởi vì chết ở trong trường nên phải đi tìm thi thể hay sao? ” Bà cô quản lý ký túc xá bắt đầu hỏi chuyện, quả thực có chút dáng vẻ không sợ trời không sợ đất.

“Một người chết bị cắt thành rất nhiều mảnh, lúc này vẫn còn đang thu thập mảnh vụn, có lẽ ký túc xá chúng ta cũng có.”

“Làm sao có thể, ký túc xá chúng ta làm sao có thể có chứ. Tôi vẫn luôn trông nom hằng ngày mà.”

Tô Bạch cũng lười nói thêm rằng mỗi buổi tối hắn trở về đều có thể vào ký túc xá, cũng chẳng cần phải đăng ký hay ghi tên gì cả. Hắn nhanh chóng thoát khỏi sự truy vấn của bà cô quản lý. Tô Bạch bước vào ký túc xá rồi đi thẳng lên lầu ba, đầu tiên hắn vào nhà vệ sinh rửa tay ở bồn rửa mặt. Bàn tay này đã từng cầm thịt vụn và đầu người, quả thực cần phải rửa ráy một phen.

Lúc rửa tay Tô Bạch nhìn thấy bên cạnh bồn rửa mặt có đặt một chai sữa tắm, hắn liền lấy một chút xoa lên tay. Vẫn thường có học sinh vào nhà vệ sinh để tắm rửa, cho nên ở đây thỉnh thoảng vẫn để sữa tắm hay dầu gội cũng không có gì kỳ lạ. Chỉ có thể trách điều kiện sinh hoạt của ký túc xá quả thực rất kém. Trong ký túc xá chưa nói tới không có nhà vệ sinh riêng, nhà tắm của trường học thì ở một khu khác. Cho nên học sinh muốn đi tắm đều phải đi một quãng đường rất xa. Phải vòng qua sân thể dục và một khu giảng đường nữa. Trời mùa hè nếu từ nhà tắm của trường quay về ký túc xá, người lại ướt đẫm mồ hôi, thực sự là tắm cũng như không.

Rửa tay xong Tô Bạch trở về ký túc xá của mình. Trong phòng có bốn chiếc giường, bình thường cũng chỉ có hai người ở lại, một người trong đó đã đi thực tập ở bên ngoài. Còn một người thì thuê phòng ở với bạn gái.

Giường số một của một sinh viên có làn da rất trắng, cậu ta là người bản địa, khoa số học, tên cậu ta là Lưu Hòa.

“Bên ngoài xảy ra chuyện gì à?”

“Ừm, có người chết” Tô Bạch cũng không muốn ngồi đây tiếp tục nói về chuyện này nữa. Hắn thay giầy, chuẩn bị leo lên giường. Chỉ có nằm ở trên giường mình, kéo rèm che kín, Tô Bạch mới cảm thấy mình có một không gian cá nhân riêng tư. Như vậy mới có thể cho hắn cảm giác an toàn.

Lưu Hòa, người cũng như tên, cậu ta luôn khách khí, giữ hòa khí với tất cả mọi người. Thấy Tô Bạch không muốn nói tiếp, cậu ta cũng không truy hỏi nữa. Lưu Hòa lại ngả lưng xuống giường rồi bật đèn tiếp tục đọc sách.

Tô Bạch nằm trên giường, trong đầu hắn đột nhiên lại xuất hiện hình ảnh chiếc đầu người dưới ánh sáng đèn flash điện thoại.

Hắn leo thang xuống rồi đứng đối diện với chiếc giường của người bạn cùng phòng đã ra ngoài ở với bạn gái.

“Này, cậu nói xem, Trần Sở cũng phải đến hai ngày rồi chưa về nhỉ?”

Lưu Hòa cẩn thận nghĩ lại rồi gật đầu: “Nếu tính đến buổi tối hôm nay thì hình như hai ngày rồi cậu ta chưa về”

“Lúc lên lớp tôi cũng không thấy cậu ta.” Tô Bạch lại nói một câu nữa, ngay sau đó hắn liền đi tới giường của Trần Sở rồi bắt đầu lục lọi.

“Cậu…..” Lưu Hòa có chút kinh ngạc hỏi Tô Bạch.

“Cậu có nhớ hay không, Trần Sở có một khung ảnh, trong đó có hình chụp chung của cậu ta và bạn gái. Tôi còn nhớ lúc trước cậu ta mang về ký túc xá còn khoe khoang một hồi.” Tô Bạch hỏi lại.

“Có, tôi vẫn nhớ. Nhưng tôi cũng không biết cậu ta để khung ảnh ấy ở đâu.”

Tô Bạch gật đầu rồi lại tiếp tục tìm kiếm. Chiếc đệm bị hắn lật lên, phía dưới có tiền lẻ, bật lửa, tạp chí, thậm chí còn có quần lót và tất chân, nhưng không hề có khung ảnh nọ.

Tô Bạch lại tìm ở bàn học của Trần Sở, ngăn kéo bàn học đã bị khóa lại, Tô Bạch trực tiếp dùng chân đạp thẳng vào ngăn kéo để phá khóa. Hành động này của hắn khiến cho Lưu Hòa bị dọa đến ngây người, cậu cũng không biết Tô Bạch phát bệnh gì nữa.

Ngăn kéo bị Tô Bạch mở ra, hắn lấy ra mấy cuốn sách và hộp áo mưa, hắn tìm thấy một khung ảnh….

“Phù...phù...”

Hắn thở dốc mấy tiếng rồi dùng tay lau khung ảnh. Hai người trong khung ảnh dần trở nên rõ ràng hơn.

Khi nhìn thấy khuôn mặt của cô gái, trong đầu Tô Bạch lại xuất hiện khuôn mặt của chiếc đầu người kia. Nhất là một nốt ruồi đen ở ngay dưới cằm, hoàn toàn ăn khớp.

Tô Bạch lập tức lấy điện thoại ra rồi bấm số gọi cho Sở Triệu.

“Alo, tôi không cần muối ăn với thì là đâu, nếu còn có lương tâm thì mang cho tôi một ly trà sữa.”

“Cút. Các cậu đã tra ra thân phận của nữ thi kia chưa?”

“Đang điều tra rồi, rất nhanh sẽ tra được”

“Không cần tra nữa, tôi biết là ai rồi. Nhưng mà có lẽ người chết không chỉ có một người thôi đâu.”

Tô Bạch nói xong câu này lại nhìn chiếc giường trống không. Bạn học của mình, bạn cùng phòng mình có tính tình thế nào hắn hiểu rất rõ. Loại người này dám giết bạn gái mình sau đó luộc chín cắt thành từng miếng nhỏ rồi quẳng đi hay sao?

Căn bản không thể nào!

Lại căn cứ vào việc cậu ta đã mấy ngày nay không lên lớp, kết quả kỳ thực đã hiển hiện rõ ràng rồi.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện