Chương 6

Chiều nay Vân Thịnh mơ thấy Khuynh Thế lúc nhỏ, nàngcòn là một tiểu nha đầu giống như một viên thịt, năm đó nhà hắn sa sút, bị bánvào phủ công chúa làm nô tài, lần đầu tiên hắn thấy Khuynh Thế là lúc buổi tối,Tiểu công chúa len lén chạy đến bên hồ nước bắt đom đóm, nàng chụp nửa ngàycũng không bắt được con nào, hắn tiện tay bắt cho nàng một con, khuôn mặtcô gái nhỏ nhắn mắt tròn to nhìn hắn kinh ngạc, cái miệng nhỏ nhắn phát ratiếng “a a” kinh ngạc.

“Đại ca ca thật là lợi hại.”

Nhà hắn xưa kia cũng có chút khá giả, khi đó cũngkhông cảm thấy mình có chỗ nào không bằng người, hắn nói:“Bay đầy trời như thế,muốn bắt quá dễ”.

Thịt viên công chúa đang cầm đom đóm ủy khuấtnói:“Khuynh Thế không bắt được”.

Trái tim mềm nhũn, hắn sờ sờ đầu công chúa:“Ta giúpngươi.”

Cầm một túi đom đóm, Khuynh Thế vui vẻ cười khanhkhách. Sau đó Vân Thịnh nhớ lại, có lẽ là bắt đầu từ khi đó, hắn không thểchống cự lại nụ cười đó của nàng.

Sau nô phó hầu hạ Khuynh Thế tìm tới, trước không nóigì liền mắng Vân Thịnh té tát, hắn còn nhỏ, giận đến đỏ bừng mặt, là Khuynh Thếcắn người nọ một cái, lảo đảo chạy tới ôm một cánh tay hắn, nói:“Ngươi mắng ta!Khuynh Thế làm sai thì mắng Khuynh Thế! Không cho phép bắt nạt Đại ca ca!”.

Vì vậy sau này hắn trở thành thị vệ bên người côngchúa, Khuynh Thế đối xử với hắn không giống những người khác, hắn cũng dốclòng hồi báo tâm ý của nàng, nhưng, cho dù hắn hồi báo thế nào, cuối cùng hắnvẫn nợ nàng, hơn nữa không cách nào đền bù được.

Trời sáng, Khanh Thời lại hầm cháo cho hắn, hắn lẳnglặng uống hết.

Hắn muốn dùng tất cả của bổ khuyết vào chỗ trống kia,mặc dù, hắn chỉ lấp được một chút, chỉ cần có chút liên quan đến Khuynh Thế dùít đến đáng thương, đối với hắn mà nói cũng là vô cùng trân quý.

Xuân đi thu tới, hộ quốc tướng quân bệnh nặng. Nằmliệt giường không dậy nổi.

Hoàng đế lo lắng phái ngự y trong cung đến thăm mấylần, lần nào cũng giống nhau, khí hư thể yếu, mọi người đều nói Hộ quốc tướngquân Vân Thịnh đã sắp đi đến điểm cuối cuộc đời rồi. Vân Thịnh lại cảm thấykhông có gì không tốt, thời gian hắn ngủ mỗi ngày một nhiều, thì được mơ thấyKhuynh Thế cũng nhiều lên. Cho dù phải nhớ lại những đau đớn kia, nhưng so vớiviệc sau khi tỉnh lại trong đầu trống rỗng thì những điều đó tất cả đều là hạnhphúc.

.

Khanh Thời ngày ngày túc trực bên giường, trong phòngmùi hoa quế lượn lờ, Vân Thịnh đang ngủ say tựa như lại gặp phải ác mộng, hắnxoay người, miệng nỉ non nói mơ, Khanh Thời nghiêng người lại gần nghe, mơ hồcảm giác được hắn đang gọi tên nàng:“ Khanh Thời… Khanh Thời……” Tựa như muốnkhắc hai chữ này vào cốt tủy, ngay cả chết cũng không thể quên.

Khanh Thời run lên, trong lúc lơ đãng nhìn thấy mộthộp gỗ dưới gối của Vân Thịnh, hắn chưa bao giờ ngủ cùng nàng, nên Khanh Thờichưa bao giờ nhìn thấy cái hộp này. Trong lòng nàng căng thẳng, cuối cùng tò mòrút hộp gỗ kia ra .

Mặt ngoài hộp gỗ bóng loáng, giống như bị người vuốtve ngàn vạn lần, mở cái khóa nhỏ, bên trong là một dải lụa đỏ, cùng với đó làvài lọn tóc dài, được người quý trọng cuốn thành một túm, lấy dây đỏ buộc lại.

Khanh Thời không khỏi vươn tay, nhẹ nhàng vuốt ve lọntóc dài kia, hình như đã qua rất nhiều năm, tóc đen đã có chút khô cứng, nhưngKhanh Thời có thể tưởng tượng, lúc đầu những lọn tóc này chắc hẳn vô cùng xinhđẹp.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện