Chương 26: Ám muội và đồng hành

Mất bao nhiêu tâm sức dò thám , cuối cùng hắn lại không phải là Tầm, thì ra do tôi đã suy nghĩ quá nhiều. Khai Tâm suốt ngày đều gọi “ heo à, heo à”, cho nên sự thật có lẽ chính là như vậy. Đến tận bây giờ tôi vẫn không hề biết rốt cuộc sau cùng chuyện gì đã xảy ra vào đêm giao thừa hôm đó. Tại sao sân bóng rổ lại bị phá hủy? Cả nhà vệ sinh nữa, tại sao lại bị đổ sập? tại sao Uông Thư Bách lại bị thương? Ba con người kia từ đầu chí cuối đều giữ miệng kín bưng, ngay cả Khai Tâm đã mấy lần vào gặp tôi cũng chỉ tỏ dáng vẻ định nói rồi lại thôi. dien-dan-le.quydon

Tôi đã đến thăm Uông Thư Bách, cũng hỏi xem tại sao hắn lại bị thương, không ngờ hắn cũng giống y như tôi, chẳng hề biết gì, chỉ nhớ tôi đi lấy dấm, còn chuyện sau đó hoàn toàn không rõ.

Hừm, chuyện xảy ra thật kì quái, bí ẩn biết bao ! tôi vốn cho rằng bản lĩnh uống rượu say, gây chuyện rồi quên sạch chỉ là “đặc sản” riêng của Hạ Cha ha Lạc mà thôi, không ngờ vẫn còn người khác mắc phải là tôi đây.

Kể từ sau ngày hôm đó, tôi hoàn toàn không bước chân ra khỏi nhà, mỗi ngày ngoài việc vẽ tranh thì lặng lẽ chép Kim Cương Kinh, mục đích là để bình ổn lại tâm trạng xao động mạnh mẽ của mình, hoặc giả cứ như vậy thì sự việc sẽ có thay đổi bất ngờ.

Đêm nay là mười lăm, ngày tết nguyên tiêu, bọn họ đều đi ngắm đèn lồng, còn tôi không đi, tìm một lí do ngớ ngẩn “tối qua ngủ không ngon nên hôm nay muốn đi ngủ sớm” rồi cùng Tướng Quân ở lại trông nhà.

Khi mọi người quay về, ngoại trừ Khai Tâm ra, ai cũng mang nỗi tâm sự riêng.

Ngày mai, Triệu thúc sẽ đến nước Thanh Long, còn tôi cũng xuất phát đi nước Bạch Hổ , giải quyết những chuyện như bồi thường rồi trả lại mặt bằng chi nhánh buôn bán hố xí giật nước.Triệu thúc đã xử lí đâu vào đấy chuyện chi nhánh bên nước Chu Tước.

Thực ra, trong lòng tôi mâu thuẫn vô cùng, tại sao phải ngàn dặm xa xôi đi giải quyết những việc này, là vì sợ ngài tìm thấy tôi sao? Đã năm năm rồi, tôi đã sống rất yên ổn, bình dị như vậy, tôi nghĩ chắc ngài đã chịu buông tay. Nếu không, một Tiếu Tiếu với sinh mệnh mới cũng chẳng thể ở bên cạnh tôi được.

Trái tim của ngài đã bắt đầu mềm yếu, cho dù đối với tôi hay là đối với cô ấy.

Giằng co với nước Huyền Vũ bao năm nay, vậy mà ngài vẫn kiên trì hết lần này đến lần khác để nghị hòa, sau cùng khôi phục lại sự thái bình, yên ổn như trước kia. Ngài thật đặc biệt, không phải bất cứ vị hoàng đế nào cũng có thể giữ được thái bình thịnh thế, ngài thực sự thích hợp ngồi lên ngôi vị chí cao vô thượng đó.

Lúc xưa, nếu như không phải vô cùng căm ghét thứ mùi đáng ghét, ghê tởm trong nhà vệ sinh tôi cũng chẳng cố chấp muốn tạo ra thứ đồ hiện đại như hố xí giật nước ở thời đại này. Cho dù sau này đã có một vài điểm khác biệt so với thời hiện đại, nhưng tôi vẫn cảm thấy vô cùng vui sướng. Dẫu vậy, những thứ đồ được tạo ra ở thời hiện đại đích thực không thích hợp sử dụng ở thời kì này. Mỗi một thời đại đều phải có quy luật tồn tại của riêng nó, tất cả mọi thứ đều đi theo hướng phát triển tuần tự, nếu cưỡng cầu những quy luật đó sẽ khiến nhiều thứ bị thay đổi, hành động nghịch thiên chỉ đem lại cho bản thân những rắc rối không cần thiết.

Ăn mặc đi lạo, sáu năm ở trong thời kì cổ đại này khiến tôi cũng dần dần trở nên giống như người cổ đại, thậm chí ý niệm mạnh mẽ muốn trở về nhà của sáu năm trước cũng dần dần mờ nhạt. Mong rằng bố mẹ, bạn bè mất đi tôi vẫn có cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc !

Ngước mắt nhìn vầng trăng treo trên bầu trời, trước kia, rốt cuộc là bao lâu… hầy, nếu như đã quyết định phải đóng thì hãy đóng tất cả đi.

Hù, hình như hôm nay tôi đã suy tư quá nhiều, phải ngồi sắp xếp lại mọi chuyện, đi nghỉ thật sớm, sáng mai còn phải lên đường.

Lúc tôi quay người chuẩn bị về phòng, liền nhận thấy một thân hình với y phục trắng vội vã đi ra khỏi cánh cửa phòng cạnh bên.

Tiếu Tiếu? không phải cô ấy vừa quay về đây không lâu sao? Hơn nữa trời đã muộn lắm rồi, tại sao còn đi ra ngoài, trong tay hình như còn cầm một thanh kiếm? ngoại trừ hàng ngày dạy Khai Tâm võ công, đã năm năm rồi, tôi chưa từng thấy chuyện này xảy ra.

Tôi hoàn toàn không phải là người thích tọc mạch vào chuyện riêng tư của người khác, thậm chí còn căm ghét hành vi đó. Thế nhưng đối với cô ấy, ngoại trừ lòng biết ơn sâu sắc, tôi còn gửi gắm rất nhiều sự quan tâm, yêu thương. Cập nhật nhanh tại diễn ~đàn~lê quydon

Tôi lặng lẽ đi theo, liền thấy cô ấy không đi cửa chính cũng chẳng đi cửa sau mà thi triển khinh công nhảy ra khỏi bờ tường. Trái tim tôi nhói đau, bắt đầu từ khi nào cô ấy lại tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, tại sao tôi lại không hay biết gì? Đáng chết, tôi chẳng biết võ công gì cả, làm sao mà đuổi theo được? nơi này cách cửa sau khá gần, vẫn nên chạy đuổi theo xem sao, có thể đuổi theo được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu vậy.

Muốn đi qua cửa sau, bắt buộc phải đi ngang qua mấy căn phòng bọn họ ở, tuy nhiên vào lúc này lại gặp phải người nào đó. Hắn mặc trên người bộ y phục màu trắng, khoanh tay trước ngực, trong tay còn cầm một miếng vải, bộ tóc màu trắng kia đang buông xõa xuống hai vai, còn đôi mắt thì sâu thẳm như đáy hồ.

A, tên khốn này cũng có thể khiến người ta mê hồn thế này sao !

“Lạc đại tiểu thư, phải chăng cô đã nghĩ thông rồi, đến đây tìm Dạ mỗ sao?’

Thực đúng là miệng chó chẳng mọc được ngà voi ! tôi lại nghĩ đến hắn trước kia từng nói “ một người, một kiếm, một ngựa tẩu giang hồ” vậy chắc có thể đuổi kịp Tiếu Tiếu chăng?

“Này, không phải người tự xưng mình là văn võ song toàn sao? Đi, dùng võ công của người đưa ta đuổi theo người khác đi.” Tôi liền tóm lấy cánh tay hắn rồi kéo đi xềnh xệch.

“Lạc đại tiểu thư, lúc này đã là canh ba nửa đêm rồi, nam nữ thọ thọ bất thân.” Hắn vừa nói vừa gạt tay tôi ra.

Nam nữ thọ thọ bất thân? Quỷ nhập ! suốt ngày khóc thét cầu xin tôi lên giường cùng hắn, vậy mà lúc này lại còn dám nói câu này?

“Đừng có giả bộ nữ. Người khác nói câu này ta còn coi là thật, còn người thì miễn đi cho. Mau đưa ta đuổi theo người khác đi.”

“Nghe ta nói này đại tiểu thư, cô không thấy Dạ mỗ đang ăn mặc phong phanh sao? Nếu lại bị nhiễm phong hàn như lần trước thì cô có sắc thuốc, chăm sóc ta không?”

Tôi nhướng cao đôi mày, nhìn hắn thật kĩ càng, lại thấy miếng vải rách trên tay hắn, thật đúng là ảnh hưởng hình tượng quá mức. Đoạt lấy, hả? ướt sao? Khăn đi tắm? Thôi vứt đi thay hắn cho rồi.Hả? Tại sao tóc của hắn lại ướt vậy, toàn thân tỏa ra mùi hương nhẹ nhàng. diendanlequydon...

Ngất mất ! tên khốn này tại sao nửa đêm canh ba rồi còn đi tắm rửa chứ?

“Hãy yên tâm đi, nếu như người bất hạnh chết cóng, ta sẽ dọn xác thay ngươi, sau đó mời một đại sư phong thủy tốt, tìm một nơi phong thủy bảo địa, chôn cất ngươi đàng hoàng, tử tế. Hầy, này, tại sao ngươi lại nói nhiều thế cơ chứ, mau đi thôi, nếu như không đuổi theo kịp, ta sẽ hỏi tội ngươi đấy.” tôi lại kéo lấy hắn rồi lôi ra phía ngoài.

Ai ngờ động tác của hắn còn nhanh hơn cả tôi, một tay ôm lấy vòng eo của tôi, đề khí, nhảy nhẹ, sau đó cả hai chúng tôi bay qua tường ra bên ngoài. Là sao? Tôi không hề nói cho hắn biết hướng đi, tại sao hắn lại biết phải đi về bên này chứ?

Gió đêm giữa mùa đông thực đúng là lạnh thấu xương cốt. Tôi bất giác trong vòng tay của hắn, mùi hương nhẹ nhàng kia lại thoang thoảng bên mũi, khiến tôi hoảng hốt vô cùng. Hắn ăn mặc mỏng manh thế này, liệu có bị gì không?

Sau khi dừng lại, mới nhận ra chúng tôi đã bay ra tận hậu sơn Lạc Kinh Tự nhỏ bé ở thành tây, vượt qua hậu sơn của Lạc Kinh Tự là sẽ ra ngoại thành rồi. Địa điểm thực hiện nhiệm vụ lần này chắc không phải là hậu sơn của ngôi tự bé nhỏ này chứ?

Từ phía xa truyền lại tiếng đao kiếm va chạm, tôi đưa tay xoa dịu trái tim thấp thỏm bất an của mình, không dám mạo muội xông lại đó mà chỉ rón rén đi lại gần đó. Bỗng nhiên, Dạ Tầm Hoan ôm gọn lấy tôi, sau đó nhảy vào một đám cây cỏ kín mít ở phía trước, vừa hay có thể quan sát hết mọi chuyện xảy ra trước mặt.

Vầng trăng treo giữa khung trời, dưới ánh đao kiếm sáng lóa, tôi đã nhìn rõ, người phụ nữ thân hình nhẹ nhàng, y phục bay bay trong gió phía trước chính là Tiếu Tiếu. Giao chiến cùng cô ấy chính là một nam nhân mặc y phục màu xanh lam, dưới ánh trăng sáng trong, bộ y phục trên người hắn lại càng sáng đẹp tuyệt sắc. Hả? giữa mùa đông lạnh giá, một người đàn ông mặc trên người y phục với màu sắc sáng chói như vậy, tôi thực sự mới lần đầu nhìn thấy, thực sự muốn xem tướng mạo của hắn ra sao.

Tuy rằng tôi không hiểu võ công, thế nhưng tôi lại có thể nhận ra nam nhân đó không hề có ý gây tổi thương đến Tiếu Tiếu, các chiêu thức chủ yếu đều phòng thủ là chính, ngược lại Tiếu Tiếu lại đánh mất đi thái độ bình tĩnh mọi khi, kiếm pháp rối loạn, trông chẳng khác nào đang chém loạn về phía trước mà thôi. Theo tôi thấy thì tình hình này đa phần có thể miêu tả bằng hai từ - ám muội!

Ám muội? Mong rằng Tiếu Tiếu không phải ra đây hẹn gặp tình lang vào lúc canh ba nử đêm này.

Khi người nam nhân kia quay mặt hướng về phía này, tôi bất giác than dài một tiếng. Mày kiếm, mũi thẳng, môi mỏng, ngoại hình tuấn tú, cương nghị, khí chất thoát tục bất phàm, bộ y phục màu lam sáng chói kia thực sự thích hợp với anh ta.

Một cực phẩm nhân gian thế này, năm đó tôi mới chỉ nhìn thấy có bốn người, cộng thêm cả tên thư sinh chết giẫm cũng có thể tính tạm vào số lượng mĩ nam này. Sau khi trải qua cuộc sống ni cô năm năm liền, không ngờ lại để cho tôi nhìn thấy được mĩ nam lần nữa, không kiềm chế được mà thốt lên: “Đây đích thực là một đại soái ca cực phẩm nhân gian!”

“Soái ca! Cái đó nghĩa là gì?”

Nhìn sang Dạ Tầm Hoan đang vô cùng hiếu kì tri thức mới, tôi đột nhiên nảy ý định đả kích hắn, ai bảo suốt ngày chỉ muốn chọc ghẹo tôi!

“Soái! Trông giống như hắn ta thì được gọi là soái, trông giống như ngươi sẽ được gọi là tục. Đã hiểu ý nghĩa của từ đó hay chưa?”

Ai ngờ mặt của tên đàn ông này còn dày hơn cả tường thành, lại dám lớn tiếng nói mà không biết xấu hổ: “Đàn ông tuấn tú thì có lợi ích gì? Hoặc là giỏi văn, hoặc là giỏi võ, nếu trông giống như hắn thì thà nên giống như Dạ mỗ đây, văn võ toàn tài mới soái, có hiểu không?” dien_dan_lequydon

“Tại sao ngươi biết hắn không phải là người văn võ song toàn tài? Tự cao, tự đại, tự phụ, tự cuồng, cộng thêm tưởng bở.”

“Đánh giá con người qua bề ngoài, chẳng phải cô còn tục hơn cả Dạ mỗ sao?”

“…”

Hừm! Trợn mắt nhìn lên, tôi chẳng thèm đôi co cùng hắn! Chỉ mải nói linh tinh cùng tên khốn này, quên mất không xem bọn họ đang nói gì, khiến tôi bỏ mất một đoạn tình tiết thú vị.

Bỗng nhiên, Tiếu Tiếu tức giận thét lớn: “Quản Diễm Thành, ngươi đừng có tới đây nữa, nếu như ngươi còn dám tiến thêm bước nữa, ta sẽ đâm kiếm ra đấy.”

Quản Diễm Thành? Hả? Cực phẩm nhân gian này chính la thần tượng thứ hai trong lòng Khai Tâm, Quản Diễm Thành, đại sư huynh của “Nhân tiện” sơn trang, tên khốn đã giao thủ với tôi lần trước? Thực sự đáng tiếc, bỏ lỡ mất dịp thưởng thức vẻ đẹp ở cự li gần.

Nhìn thấy tình hình lúc này giữa hai người, trong lòng tôi đã xác định một trăm phần trăm, lần này Tiếu Tiếu thực sự chẳng thể kìm nén được nữa, ánh kiếm lóe lên, cô ấy thực sự đâm về phía trước.

Trời ạ ! con nha đầu ngốc nghếch này !

Tình cảnh sau đó giống y như trong những bộ phim tình cảm trên truyền hình, Tiếu Tiếu hối hận, đau khổ vứt kiếm trong tay đi, vừa khóc gọi tên tình lang vừa kích động chạy lại gần. Tiếp sau đó là những cảnh trẻ em nhỏ tuổi không nên xem, đồng chí Tiểu Quản nhẫn nhịn nỗi đau đớn bên cai phải, ôm chặt lấy Tiếu Tiếu rồi trao một nụ hôn mãnh liệt, tình cảm.

Tôi hít một hơi thật sâu, quat người đi, tay trái đưa lên che mắt cho Dạ Tầm Hoan đang ngồi cạnh bên phải nhìn một cách tự nhiên, rồi từ từ lên tiếng: “ Không nên nhìn cảnh này.” type tại diễn _đàn.lê quý ~đôn

Không khí này ám muội một cách kì lạ, ở bên đó, hai người hôn nhau đến mức trời đất sa sầm, ở bên này, tôi với hắn lại ghé sát nhau đến vậy, hơi thở của hai chúng tôi giao hòa trong không khí lạnh giá, thực sự vô cùng lúng túng, khó chịu. Tôi không dám nhìn Dạ Tầm Hoan, hai mắt đành nhìn lung tung, trong đầu cũng nghĩ tới những chuyện đau đầu, khốn khổ.

Năm năm trước, không biết là ngẫu nhiên hay cố tình, vừa rời khỏi kinh thành không bao lâu, trên đường đi tôi nhìn thấy Bạch Ánhững Đồng mặt mũi đầy máu lại bất tỉnh nhân sự. Sau khi lo lắng vạn phần gọi cô ấy dậy, cô ấy đã quên đi tất cả mọi chuyện, chẳng biết mình là ai, làm sao mà ra khỏi kinh thành Kim Bích, Khóc trong vui mừng, tôi đặt tên mới cho cô ấy là Tiếu Tiếu.

Ngày hôm đó, ở Cúc Phụng Cung, vào lúc tôi quay người rời đi, tôi nghe thấy câu nói cô ấy lẩm bẩm trong miệng.

Tôi không hề kể cho cô ấy nghe những chuyện trong quá khứ, sở dĩ không kể, ngoài việc muốn cô ấy có cuộc sống hoàn toàn mới, cũng bởi vì những điều tôi hiểu về con người của cô ấy cũng chỉ có đến thế. Có điều, chuyện cả tôi với cô ấy đều trúng độc Hắc quả phụ thì tôi đã nói thật, hoàn toàn không hề giấu giếm.

Năm năm qua, cô ấy chưa hề có biểu hiện như ngày hôm nay, cô ấy từ chối Quản Diễm Thành, thậm chí gây thương tổn trên người cậu ấy, những chuyện này tôi đều hiểu tại sao. Hắc quả phụ, nỗi đau đớn chí mạng !

Tôi thậm chí không biết nếu như mình thực sự có thể tìm được Tầm thì bản thân sẽ phải làm gì?

“Này, cô đang làm cái gì thế? Nắm mãi bàn tay ta làm cái gì?”

Đáng ghét ! tên khốn này nhân lúc tôi không để tâm dám bỏ bàn tay che mắt hắn xuống, lại còn nắm chặt trong lòng bàn tay hắn. Tôi thẹn thùng định rút tay ra, nhưng mà tên khốn này nắm chặt uqas, nhất quyết không chịu buông tay.

“Đừng có động đậy. Bàn tay của cô rất lạnh, để ta sưởi ấm cho.”

Hả? hắn đang sưởi ấm bàn tay giúp tôi sao?

Nhất thời, tôi không biết phải làm thế nào, khuôn mặt cũng bất giác đỏ bừng bừng lên. Thật đúng là toát mồ hôi lạnh ! Cái không khí ám muội chết tiệt khiến người ta cảm thấy mặt đỏ tai tía này.

Đang bận nguyền rủa, cuối cùng cũng có động tĩnh khác.

“Sau này, ngươi đừng đến đây tìm ta nữa, ta cũng sẽ không ra gặp ngươi nữa đâu.” Tiếu Tiếu kêu lên đầy bi thương, đẩy mạnh Quản Diễm Thành ra, sau cùng cũng kết thúc nụ hôn quyến luyến, đắm đuối, nóng bỏng kia.

“Là bởi vì vết sẹo trên khuôn mặt của nàng hay sao? Cái đó thì có gì đáng ngại cơ chứ?”

“Không phải ! không phải ! ngươi đừng nói nữa.”

“Vậy rốt cuộc là vì lí do gì hả? Nàng mau nói đi.” Quản Diễm Thành không cam tâm, nhất quyết hỏi cho bằng được.

“Bởi vì tmặt là Hắc quả phụ ! ta là Hắc quả phụ ! Ta là Hắc qủa phụ ! Ta là Hắc quả phụ.” Tiếu Tiếu mất hết lí trí, thét lớn đầy kích động.

Từng tiếng “Hắc quả phụ” đầy ai oán vang lên chẳng khác nào tiếng sét giữa trời quang, chấn động mọi thứ xung quanh, mãi chẳng thể nào tan đi được.

Quản Diễm Thành ngây lặng người đi một hồi, đưa tay ấn vào vết thương của bản thân, dáng vẻ khó lòng tin vào tai mình, nhìn Tiếu Tiếu đầy đau khổ, miệng không thôi nói câu: “Không thể nào.” Tiếu Song - lequydon

Tiếu Tiếu nhặt thanh kiếm dưới cây lên, chạy đi trong nước mắt. Cuối cùng cô ấu cũng chẳng nhẫn nhịn được mà nói cả ra rồi.

Trái tim tôi chẳng khác nào bị dao cứa mạnh lên, hai bàn tay đang được Dạ Tầm Hoan sưởi ấm bất giác nắm chặt lại, nghiến cả vào lòng bàn tay.

Mãi lúc sau, Dạ Tầm Hoan mới nhẹ nhàng lên tiếng: “ Họ đã đi cả rồi, chúng ta có về không?”

Tôi định thần lại, đưa mắt nhìn xung quanh, quả nhiên họ đều đi cả rồi, đúng là một vở kịch khiến người ta đau lòng.

Tay tôi vẫn đang bị hắn nắm chặt lấy, thật đúng là mất mặt, dồn sức rút ra, tôi bĩu môi nói: “Chắc ngươi không muốn lấy hai mươi lạng bạc của tháng này nữa đúng không?”

Hắn lại mỉm cười đầy bất cần, khiến người ta cảm thấy ghét vô cùng. Tôi đẩy hắn ra, vội vàng đứng dậy, trước mắt đột nhiên đen sì, loạng chà loạng choạng, thân người cuối cùng đã được đỡ lấy. Thật đáng chết, ngồi đó lâu quá, không ngờ đến độ hai chân tê dại, sau đó lại đứng dậy quá nhanh, máu không kịp lên não, cho nên chả nhìn thấy gì cả. Liếc mắt nhìn vào khuôn ngực chắc nịch, vạm vỡ trước mặt, tôi bỗng nảy ra ý đồ xấu xa, đưa hai tay sờ soạng một hồi, vô lễ một lượt từ trên xuống dưới, vậy mà chẳng tìm được thứ mà tôi muốn.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện