Chương 26.2

Bỗng nhiên cả người tôi được ôm chặt vào vòng tay ấm áp, hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu kia tràn thẳng vào mũi, bên tai lại vang lên giọng nói khiến người ta dễ bị mê hoặc: “Tiểu thư, cô đúng là rất biết cách vắt kiệt sức lực của người ta.”

Tên đàn ông này thực sự là quá đáng, hết lần này đến lần khác vô lễ với tôi. Vùng vẫy mãi vẫn chẳng thoát nổi vòng tay của hắn, tôi liền há miệng cắn vào lồng ngực hắn. Dù cho tôi cắn mạnh đến mức độ nào, hắn vẫn không chịu buông tôi ra, để mặc cho tôi cắn trút giận.

Tôi từ từ nhả răng ra, chán nản đưa lời hỏi: “Rốt cuộc ngươi định thế nào đây hả?”

“Chỉ muốn ôm cô một lúc mà thôi.”

“Đêm khuya lắm rồi, sáng ngày mai ta còn phải…”

“Suỵt, chỉ một lúc nữa thôi, rồi chúng ta sẽ quay về.”

Ngày hôm sau vừa mở mắt ra, mặt trời đã mọc cao vút giữa bầu trời.

Chỉ nghĩ tới thôi là đã cảm thấy mất mặt rồi. tối hôm qua, mới đầu còn giữ bộ dạng trinh tiết liệt nữ đòi sống đòi chết, thật không ngờ sau cùng tôi lại ngủ thiếp đi trong vòng tay của hắn một cách thản nhiên.

Tại sao tôi lại có thể như vậy được chứ? Nhìn vào bức tranh vẽ Thượng Quan, tôi không ngừng tự trách: “Thượng Quan, xin lỗi chàng, ta không hề cố ý. Tối hôm qua ta làm vậy chỉ vì muốn lấy lại cây trâm cài mà chàng tặng ta thôi. Thật không ngờ…”

“Tỉ tỉ, ngựa đã chuẩn bị xong rồi.”

“Tiếu Tiếu.” Tôi bước lại gần, ôm chặt lấy cô ấy, dịu dàng lên tiếng: “Đợi khi nào ta quay về, chúng ta sẽ đóng cửa khách điếm, cùng nhau đi tìm Huyết Phượng Hoàng.”

“Huyết Phượng Hoàng? Tỉ tỉ…” Tiếu Tiếu nhìn tôi đầy nghi hoặc.

Nhớ lại cảnh tượng cô ấy đau đớn dứt tình tối hôm qua, tôi cảm thấy đau lòng vô cùng. Bây giờ, vì cô ấy, vì tôi, đều phải thử làm một lần.

Chạm nhẹ vào con bướm xinh đẹp trên khuôn mặt của Tiếu Tiếu, tôi từ từ lên tiếng: “Ta đã từng nói, máu của tộc người Phượng Hoàng có thể giải thiên hạ kì độc, chắc cũng có thể hóa giải chất độc Hắc quả phụ.” dien_dan_lequydon

“Tỉ tỉ? Tỉ…” Đôi mắt quyến rũ động lòng người kia đã long lanh đầy lệ quang.

“Ta biết hết mọi chuyện rồi. Cứ ở đây chờ ta quay về, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm, được không?”

“Dạ.”

Nhìn thấy cô ấy vui đến mức bật khóc, tôi vỗ nhẹ lên vai cô ấy rồi đưa lời an ủi: “Ta phải đi rồi, còn không đi thì sẽ để lỡ giờ lành mất.”

Tôi cùng Tiếu Tiếu còn chưa đi ra cửa lớn của khách điếm thì đã nghe tiếng câu chuyện bàn luận về ngựa của Khai Tâm, Dạ Tầm Hoan và Uông Thư Bách.

Uông Thư Bách thét lên thảng thốt: “ Cái gì? Để nói con ngựa này có tên là Pháp Lạp Lợi [1]? Làm gì có ai đặt tên cho con ngựa nghe quái dị như vậy chứ?

“Pháp Lạp Lợi. Ha ha ha, rất thú vị. Là ai đặt tên vậy?” Dạ Tầm Hoan cất tiếng hỏi.

Khai Tâm liền nói: “ Đương nhiên là mẫu thân con rồi. Pháp Lạp Lợi thì có gì là quá lạ? con ngựa dì Tiếu cưỡi còn tên là Lôi Nặc [2] cơ. Ngay cả con ngựa nhỏ của con cũng được mẫu thân đặt tên là Bôn Bôn [3] mà. Lúc đó mẫu thân còn cho con hai lựa chọn, một là Thu Thu, một là Bôn Bôn. Hầy, cái đó hình như không phải đọc là Thuynh Thuynh, nói tóm lại là rất khó nhớ. Sau đó, con đã chọn ngay cái tên Bôn Bôn. Mẫu thân còn nói, đợi khi nào nó lớn lên sẽ gọi nó là “Bôn Trì [4]”

[1] Phiên âm Hán - Việt của hãng xe hơi nổi tiếng Ferrari.

[2] Phiên âm Hán - Việt của hãng xe hơi nổi tiếng Rebault

[3] Phiên âm Hán - Việt của hãng xe Benz mini.

[4] Phiên âm Hán - Việt của hãng xe nổi tiếng Benz.

Thì ra Khai Tâm chọn tên cho con ngựa của mình là Bôn Bôn vì âm QQ khó đọc, khó nhớ.

Uông Thư Bách bật cười lớn tiếng rồi nói: “ Thu Thu? Bôn Bôn?Ngốc Nghếch? Ha ha, ngoại trừ mẫu thân của đệ ra thì cả thiên hạ này cũng chả còn ai đặt cho ngựa những cái tên vừa tục lại vừa ngu như thế? Dạ huynh, huynh nói sao?”

Dạ Tầm Hoan cũng không nhịn cười nổi, khẽ gật đầu đồng ý.

Tiếng Khai Tâm mang chút uất ức: “ Cái tên Bôn Bộn thực sự khó nghe vậy sao?”

Đột nhiên, tôi có cảm giác máu huyết toàn thân xộc lên, Khai Tâm với hai người đàn ông này thực đúng là “ ông nói gà bà nói vịt”. Tôi chẳng thể nào nghe thêm được nữa, hai tên đầu heo này làm sao mà hiểu được những chiếc xe đua công thức một là gì chứ? Thế là tôi liền phẫn hận đưa lời cắt ngang: “ Xin hỏi Uông huynh có cao kiến gì trong việc đặt tên cho ngựa?” Cập nhật nhanh tại dien♦dan♦le♠quy•don

Uông Thư Bách ngồi quay lưng lại với tôi, bình thản đưa lời đáp lại: “Phong Ảnh của Dạ huynh, cái tên này đặt rất…”

Uông Thư Bách vừa nói vừa quay người lại, nhìn thấy người đến là tôi, liền chạy thẳng sang phía Tiếu Tiếu rồi liên miệng nói: “ Không có cao kiến ! không có cao kiến gì cả.”

Hừm ! đúng là thư sinh chết tiệt.

“Mẫu thân.”

Khai Tâm chạy nhanh tới chỗ tôi, tôi ngửi mùi vị quen thuộc trên người thằng bé. Đàn hương? Tối hôm qua, trên người Dạ Tầm Hoan cũng có mùi hương này, thế là tôi liền nghi hoặc lên tiếng hỏi: “Bắt đầu từ khi nào trên người con có mùi hương của rượu thế hả?”

Khai Tâm ngước khuôn mặt nhỏ xinh lên rồi nói “ Không phải đâu, mẫu thân, là tối hôm qua khi đi ngắm đèn lồng, Thư Bách ca đâm sầm vào một lão đại nương bán hương liệu, khiến cho cả người con với Hoan thúc đầy mùi đàn hương đó.”

Thảo nào, tối hôm qua cả thân người hắn tràn đầy thứ hương thơm mê hoặc lòng người đó.

Tôi ôm lấy Khai Tâm rồi cùng đi về phía con Ferrari của mình, đưa tay vuốt ve bộ lông màu vàng mượt mà của con ngựa cái, cảm thấy vô cùng dễ chịu. Lúc đó, tôi đã tốn một khoản tiền lớn, nhì nhèo cùng một lão đầu óc đầy mỡ mới có thể đoạt được con ngựa này về tay. Liếc mắt nhìn qua Dạ Tầm Hoan, tôi hoàn toàn kinh ngạc trước con hắc mã của hắn, toàn thân không có một cọng lông khác màu, cao to, khỏe mạnh, đây chính là con Phong Ảnh [5] sao? Tôi còn có Rejoice, Head and Shoulder cơ ! tôi đột nhiên nhận ra, kể từ sau khi tên này tới đây, con ngựa của hắn cũng ăn ở tại đây khá lâu rồi, không ngờ tôi lại quên khuấy mất việc thu tiền của hắn.

[5] Trùng tên với một loại dầu gội đầu tại Trung Quốc.

Hả? rõ ràng là một mình tôi phải lên đường, sao hắn cũng làm ra dáng vẻ như sắp sửa đi đâu vậy, trong tay còn cầm dây cương nữa? Khai Tâm ôm chặt rồi nũng nịu trong lòng tôi, lưu luyến lên tiếng: ‘ Mẫu thân, người cùng với Hoan thúc lên đường phải hết sức cẩn trọng đấy, cố gắng chăm sóc thật tốt bản thân và Hoan thúc nữa. Người nhất định phải quay về sớm đấy, Khai Tâm sẽ nhớ hai người vô cùng. Chúc hai người thượng lộ bình an.”

“Đợi, đợi, đợi đã, hắn cũng muốn lên đường cùng ta sao? Tại sao ta lại không biết chuyện này?” Tôi chẳng dám tin vào tai mình mà quay sang nhìn tên họ Dạ, nghiêm túc lên tiếng: “ Ngươi không phải trông khách điếm sao?”

Tiếu Tiếu mỉm cười đưa lời đáp thay: “ Tỉ tỉ, trước đây đều là tỉ tỉ cùng với Triệu thúc đi, bây giờ Triệu thúc đến nước Thanh Long rồi, một mình tỉ lên đường, mọi người đều không an tâm. Huống hồ chi, trong khách điếm vẫn còn có muội, còn có Thư Bách ca, A Cường, Đại Mao, lại còn cả Triệu thúc nữa, thúc ấy sẽ quay về trước tỉ tỉ đấy.”

Tôi kinh ngạc lên tiếng: “ Không an tâm? Các ngươi có nhầm không đấy, có năm nào mà ta không một mình ra ngoài tận một tháng trời chứ?” dien_dan_le~quy~don

Khai Tâm lại nói xen vào: “ Mẫu thân, trước kia là trước kia, bây giờ bây giờ. Dáng vẻ của người trước kia vô cùng an toàn, còn bây giờ thì khác rồi, cho nên mọi người tất nhiên phải tìm cho người một sứ giả hộ hoa. Hoan thúc, người nói có đúng không?”

Dáng vẻ của tôi trước kia rất an toàn sao? Còn bây giờ thì lại hết an toàn rồi? Tên tiểu tử đang khéo léo nhắc thầm rằng trước kia tôi rất béo đây mà. Thế là tôi liền quay sang lườm Khai Tâm một cái.

“Còn nữa, đại tỉ, có ta – Uông Thư Bách - ở đây, Tiếu Tiếu và Khai Tâm, đại tỉ hãy yên tâm mà giao lại cho ta.”

Ha ha! Đại tỉ? Từ khi nào hắn trở thành em rể của tôi rồi chứ, lại còn dám mở miệng xưng hô thân thiết như vậy nữa chứ? Yên tâm? Liếc mắt sang nhìn thấy khuôn mặt chỉ mong tôi đi càng sớm càng tốt của tên thư sinh ngốc nghếch kia tôi cảm thấy ngán ngẩm. Chuyến đi lần này của tôi quá hợp ý hắn, cũng toại nguyện cho hắn, tôi làm sao mà an tâm nổi! dien~dan~lequydon

“Ta…”

Tôi vừa định phản bác, liền nghe thấy Dạ Tầm Hoan lớn tiếng nói: “Tối qua, cô đã đồng ý rồi, muốn ta đi cùng với cô còn gì.”

Tối qua? Tôi đã đồng ý? Làm gì có chuyện đó? Lẽ nào tôi ngủ rồi mê man, hồ đồ sao? Nhưng nghe thấy hắn mở đầu câu nói bằng hai chữ “tối qua”, tôi cảm thấy ớn lạnh cả thân người, giọng nói lại còn lớn như vậy, cứ như thể sợ người ta bị điếc không nghe thấy vậy. Tên khốn này lại còn vô sỉ đến mức nói nhỏ bằng khẩu hình: “Cây trâm.”

Liếc nhìn khuôn mặt đầy ám muội của mọi người, nhắm hai mắt lại, tôi nghĩ lần này cho dù có nhảy xuống Hoàng Hà cũng chẳng thể nào rửa sạch được nỗi oan này. Hỡi các vị thần trên trời! Lần này xin hãy ban cho con một sợi mì để con tự tử.

Trong lúc còn u mê, tôi bị mọi người đẩy lên con Ferrari, bắt đầu lên đường.

Hai người chúng tôi cưỡi ngựa đi về phía tây rất lâu. Bởi lúc xuất phát còn lần chần mất khá nhiều thời gian, nên mãi cho tới lúc trời tối vẫn chẳng tìm được trạm dừng chân gần nhất. May mà trên đường đi tới huyện Tảo Dương, chúng tôi tình cờ phá hiện được một khách điếm nhỏ bé bên đường.

Từ trước đến nay tôi luôn có thói quen là để tâm đến những sự vật, sự việc có liên quan đến nghề nghiệp của bản thân. Trước kia là khoản bệ xí, còn bây giờ, không cần nói nhiều, tôi sẽ quan tâm rất nhiều đến các khách điếm, làm phép so sánh rồi rút kinh nghiệm.

Khách điếm này không lớn lắm, đưa mắt nhìn qua cũng chỉ có khoảng bảy, tám gian phòng, phòng khách ở tầng một vắng tanh vắng ngắt, chỉ có khoảng ba , bốn người đang dùng bữa tối mà thôi. Không biết tại sao, ngay khi bước chân vào khách điếm này, tôi liền cảm thấy có điều gì đó dị thường, kì quái dâng trào trong lòng.

Chúng tôi liền đặt hai phòng, căn phòng Dạ Tầm Hoan ở là phòng số 1 dãy Thiên, còn của tôi là phòng số hai dãy địa, vị trí ở đầu đông và tây trên tầng hai của khách điếm này. Tôi vốn dĩ muốn đặt hai căn phòng ở sát cạnh nhau, chủ quán nói khách điếm đã hết phòng, nhưng khi đi ngang qua căn phòng thứ nhất ở dãy Địa, phát hiện bên trong hoàn toàn không có người. Cập nhật nhanh tại dien_dan_le♦quy♦don

Không lâu sau, tiểu nhị liền đưa bữa ăn tối lên phòng.

Nhìn mấy chiếc màn thầu trên bàn, tôi chẳng có chút cảm giác muốn ăn nào hết, nâng li lên, định uống chút nước cho đỡ khát, sau rồi lại đặt xuống. Cảm giác bất an trong lòng khiến tôi đưa mắt nhìn ngắm lại căn phòng.

Căn phòng này không cũ nát lắm, thế nhưng trên tường lại có rất nhiều mạng nhện, bụi bặm. Trong phòng bài trí đơn giản, một chiếc giường, một ngọn đèn, một cái bàn, một cái ghế. Chiếc chăn bông trên bàn có mùi vị khác thường, chiếc đèn đen ngòm xấu xí, cái bàn tuy còn mới nhưng cũng phủ đầy bụi. Sàn gỗ dưới đất đã được lau sach, để lộ ra vẻ cũ nhưng sáng bóng, hiện lên dưới ánh đèn trong chẳng phù hợp với những thứ khác chút nào.

Xưa nay, mũi tôi vô cùng thính, điều khiến tôi cảm thấy lo lắng nhất chính là căn phòng này có thoang thoảng mùi hương gì đó. Càng lúc, nỗi sợ hãi, lo lắng trong lòng lại càng dâng trào….

Tôi mở cửa ra, hàng lang trước đó còn sáng đèn giờ đã biến thành khoảng đen tối mù mịt. Lo lắng, hoang mang tôi mò mẫn trong bóng tối, tìm đến căn phòng của Dạ Tầm Hoan theo trí nhớ. Lúc này tôi cảm thấy dường như có người đang theo sau mình, toàn thân run rẩy, bước chân càng lúc càng nhanh hơn, chỉ hận không thể phi thẳng sang phòng của hắn ngay tức thì.

“Dạ Tầm Hoan.” Đẩy cửa phòng ra, bên trong một khoảng tối đen như mực, tôi thậm chí còn chẳng cảm nhận được hơi thở của hắn, liền lấy hết dũng khí tiến sâu vào bên trong.

“Dạ…Tầm Hoan…” Giọng nói của tôi run rẩy hơn trước đó.

Bỗng nhiên, cánh cửa bị đóng lại, miệng tôi cũng bị ai đó bịt chặt, vậy là tôi liền vũng vẫy trong hoảng loạn.

“Là ta đây, đừng có lên tiếng, cúi đầu xuống, ôm chặt lấy ta.” Là Dạ Tầm Hoan. Hắn muốn làm gì chứ? Không còn bất cứ lo lắng nào khác, tôi làm theo đúng lời dặn của hắn. Hắn ôm chặt lấy cả thân người tôi bằng một tay, bật người mạnh lên, xông ra khỏi căn phòng nhảy xuống khoảng đất trống bên ngoài.

Trong khoảng thời gian ngắn, tiếng người thét lớn, vó ngựa tung bay.

Trong nháy mắt, Dạ Tầm Hoan đã ôm tôi ngồi trên lưng ngựa, bàn tay ôm chặt lấy vòng eo của tôi giờ đã buông ra. Để không bị ngã khỏi lưng ngựa, tôi không còn cách nào khác, đành phải ôm thật chặt vào người hắn. Nép chặt vào lồng ngực hắn, hơi thở của hắn bao bọc lấy cả thân người tôi, mùi đàn hương kia tuy đã nhạt đi nhiều nhưng vẫn khiến thần kinh tôi mê mẩn hệt như tối qua.

“Tiểu thư, cô có thể buông tay được rồi đấy.” Giọng nói quen thuộc vang lên bên tai.

Hả? Ngựa dừng lại từ lúc nào thế? Mặt mày đỏ bừng, tôi vội buông tay, hắn bế tôi xuống ngựa. Dù gì cũng đang giữa đêm khuya, hắn hoàn toàn không nhìn thấy được mặt tôi có đỏ hay không.

Dạ Tầm Hoan đột nhiên nắm lấy tay tôi, lấy hai ngón tay đặt lên cổ tay, đôi mày nhíu chặt lại, nhìn tôi với ánh mắt đầy ý vị, sau đó nhanh tay đút một viên đan dược thơm thơm cho vào miệng, tôi không kịp phản ứng, nuốt ực vào trong. Tôi lo lắng ho hắng liên tục mà vẫn chẳng thể nào nhè ra được, lập tức bực bội thét vào mặt hắn: “ Dạ Tầm Hoan, rốt cuộc ngươi cho ta uống thuốc gì thế?”

“Yên tâm đi, thứ cho công uống không phải là thuốc độc đâu. Lúc nãy ta không thắp đèn trong phòng, cô biết tại sao không? Là bởi vì tâm đèn có vấn đề. Có điều, lúc nãy bắt mạch, ta không thấy hiện tượng gì lạ thường, nhưng vẫn nên phòng trừ là tốt nhất.”

Thảo nào ! thì ra khứu giác tinh tường của tôi không phải vừa, quả nhiên hương thơm thoang thoảng trong phòng khi nãy có vấn đề thật.

Một vầng trăng tròn treo cao trên bầu trời đen tối.

Hầy, thật không ngờ ngay ngày đầu tiên xuất phát đã phải chịu cảnh màn trời chiếu đất thế này rồi.

Hai người chúng tôi liền nhóm một đống lửa cạnh bên một thân cây đại thụ, tôi chán nản nhìn vào đống lửa, tình cảnh này dường như chỉ có những khi tôi tham gia trại hè vào nhiều năm trước đây. Thế nhưng, ít nhiều gì cũng có các thiết bị an toàn ! Nơi đây chỉ có tiếng gió rít qua cành lá, không biết giữa chừng liệu có xuất hiện thêm rắn rết, mãnh thú nào khác hay không. Hầy, nếu như không có đống lửa này giữ ấm, tôi thực sự sợ rằng mình sẽ chết lạnh ở nơi đây, sáng hôm sau biến thành một xác chết vô danh.

Bỗng nhiên, tôi thét lên thảng thốt: “ Chết rồi, ta để quên tay nải trong hắc điếm rồi, trong đó ngoài ngân lượng, y phục ra thì quan trọng nhất còn là khuế ước thuê cửa hàng. Á, còn cả con Ferrari của ta nữa.”

“Vẫn còn biết đó là hắc điếm cơ à, đúng là đồ ngốc.”

“Hừm ! ngươi coi ta là kẻ đần chắc, cũng không nghĩ lại xem ta làm việc gì.”

Sau khi nhìn tôi như nhìn một kẻ đần độn, Dạ Tầm Hoan vứt một tay nải cho tôi, đó chính là chiếc tay nải tôi vừa nhắc, hắn lấy từ lúc nào vậy? có kinh nghiệm lần này tôi liền cất khế ước cùng ngân phiếu vào trong người, nếu như lần sau có mất tay nải thì chí ít người còn, tiền còn, khế ước còn.

Tiếp đó, tôi nhìn hắn bằng đôi mắt đầy hồ nghi rồi hỏi: “ Ngươi lấy thứ này cho ta từ lúc nào? Tại sao ta lại không biết hả?”

Hắn nhoẻn miệng bình thản đáp: “Ngay từ lúc bước vào trong khách điếm.”

Lúc bước vào khách điếm? khi xuống ngựa hắn có giúp tôi dỡ hành lí, chẳng lẽ ngay từ lúc đó hắn đã biết đây là một hắc điếm? Mẹ kiếp! Vậy mà hắn vẫn còn dắt tôi vào bên trong, đột nhiên tôi cảm thấy thất khứu chảy máu.

“Mau đền ta con Ferrari”

“Được, đền cô con Phong Ảnh.”

“Hừm! Con Phong Ảnh của ngươi đen như bãi than vậy, xấu xí cục mịch, ai mà thèm chứ?”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện