Chương 34.3

Tôi nghiến răng, nghiêm mặt lại rồi tức giận nói: “Mau thả chàng ra.”

Người đàn ông khác liền nói: “Hỏa Điệp, không cần phải để tâm đến cô ta, chúng ta đi thôi.” Người đàn ông đó nói rồi đẩy tôi sang một bên, đưa Tầm đi cùng với một người đàn ông được gọi là Hỏa Điệp.

Tôi loạng choạng lùi lại phía sau nhiều bước, may mà được Hoắc Vô Ảnh đỡ lấy.

Hoắc Vô Ảnh nhẹ nhàng lên tiếng bằng giọng bất lực: “Nàng… hãy buông tha cho ngài ấy đi…”

“Hoắc Vô Ảnh, rốt cuộc ngươi đang ăn nói linh tình gì thế? Người có biết rằng chàng chính là tướng công của ta không? Bảo ta buông tha cho chàng? Tại sao ngươi lại không bảo mấy tên đàn ông vô lí kia buông tha cho chàng?” Tôi thét lớn, đẩy mạnh Hoắc Vô Ảnh ra, đang định xông lên, chưa kịp ra ngoài thì đã bị giữ lại trong căn phòng trúc, người đàn ông cao gầy kia dùng một cây trúc tiêu điểm lên huyệt đạo của tôi.

“Giao lại cô ta cho ngươi, chúng ta đi trước một bước.” Tên đàn ông điểm huyệt tôi nói với Hoắc Vô Ảnh rồi quay người bước đi.

“Đợi khi nào họ đưa Sầm đi xa rồi, ta sẽ thả nàng ra.” Hoắc Vô Ảnh mỉm cười dịu nhẹ.

Bất lực nhìn mấy người đàn ông kia rời khỏi căn nhà trúc, tôi vẫn bị giữ lại bên trong, chẳng thể nào động đậy nổi. Tôi nghiến răng nghiến lợi nhìn Hoắc Vô Ảnh. Hóa ra, lúc chúng tôi gặp Tư Hành Phong ở nước Bạch Hổ, hắn đã biết Dạ Tầm Hoan chính là Tầm, nhưng lại không nói cho tôi biết, bây giờ lại còn giúp sức cho mấy người đàn ông vô lí kia.

Tôi thét lớn vào mặt hắn: “Hoắc hái hoa, rốt cuộc mấy người các ngươi muốn làm gì? Chàng ấy là tướng công của ta, là người đàn ông đã mất tích năm năm trời của ta, ngươi có biết không? Các ngươi là thứ gì chứ? Định chia loan rẽ thúy sao?”

“Ta…” Hoắc Vô Ảnh khựng lại, không biết nói thêm gì. dien_dan_le_quy_don

Tôi quắc mắt tức giận rồi thét: “Hoắc hái hoa, coi như ta mắt mù, nên mới coi ngươi là bạn bè.”

“Nàng cho rằng ta thích làm chuyện này lắm sao?” Khuôn mặt Hoắc Vô Ảnh nhăn nhó lại, thét vào mặt tôi một câu, sau đó lại hạ giọng nói: “Lạc Lạc, xin lỗi, đây là nhiệm vụ của bọn ta. Vì Sầm, vì Điệp cung, cho dù mất mạng nơi hoàng tuyền, chúng ta cũng không tiếc nuối, nàng… hãy cứ để cho bọn họ đi đi.”

“Hoắc Vô Ảnh, ngươi mau nói rõ mọi chuyện cho ta biết, các người hãy đứng lại cho ta.” Tôi liền thét lớn về phía ba người đàn ông đoạt mất Tầm đi.

Hoắc Vô Ảnh nói mấy câu không đầu không đuôi, lại càng khiến tôi thêm tức giận. Hắn nhìn tôi bằng ánh mắt phức tạp, đau khổ, sau cùng chẳng nói thêm gì, quay người bước ra khỏi căn nhà trúc. Không biết hắn nói gì đó cùng ba người đàn ông kia, còn tôi chỉ có thể ở lại trong căn phòng này gào thét điên loạn.

Không bao lâu, bọn họ đã nói chuyện xong, ba người đàn ông kia thực sự đưa Tầm đi mất.

Đồ chết tiệt, không thể nào! Lần này, cho dù thế nào đi nữa, tôi cũng quyết không phân li cùng Tầm. Cho dù là lí do gì đi nữa thì cũng không thể được. Cho dù là ai, cũng đừng hòng làm vậy.

Tôi không biết thế nào được gọi là ‘khí tụ Đan điền’, tôi chỉ biết tôi phải ngăn cản bọn họ lại, tôi chỉ biết tôi không thể để Tầm rời xa tôi thêm lần nữa.

“Á… a…”

Bọn chúng đã đi được hai, ba chục mét, tôi liền dùng ý niệm dẫn phát nội lực, giải được các huyệt đạo bị phong bế. Vừa cử động được, tôi liền xông ra khỏi căn nhà trúc, Hoắc Vô Ảnh cùng cô bé kia nhìn thấy tôi vô cùng kinh ngạc. Tôi cũng chẳng thèm nói chuyện cùng tên Hoắc Vô Ảnh vô tình vô nghĩa kia nữa, nhìn ba tên đàn ông kia thét lớn tiếng: “Các ngươi đứng lại đó cho ta.”

Ba người kia đồng loạt quay đầu lại, nhìn tôi bằng ánh mắt kinh ngạc.

Tôi lại đuổi theo phía trước vài bước, lớn tiếng thét: “Đặt chàng xuống.”

Hỏa Điệp lạnh lùng lên tiếng: “Đừng tưởng có Dạ Sứ bảo vệ cô thì chúng ta không làm gì được hết.”

“Cho dù các ngươi muốn đối phó với ta thế nào cũng được, thế nhưng hôm nay ta tuyệt đối không giương mắt để các ngươi đưa chàng đi đâu cả.” Tôi lại thét lớn.

“Khuyên cô tốt nhất đừng ép ta phải động thủ, nếu không, cho dù phải đắc tội với Dạ Sứ, Hỏa Điệp ta có phải bỏ mạng nơi hoàng tuyền, cũng sẽ giết chết cô ngay. Mộc Điệp, chúng ta đi.”

Lí trí là thứ gì? Tôi không biết, tôi chỉ biết bọn họ sắp sửa đoạt mất người tôi yêu thương nhất trên cuộc đời này đi mất. Luồng nội lực tiềm ẩn trong người tiếp tục trào dâng, nhất thời bộc phát ra ngoài.

Nhân lúc Hoắc Vô Ảnh còn đang kinh hãi, tôi liền xông đến trước mặt hắn, nhanh chóng đoạt lấy thanh kiếm trên tay, xông về phía ba người kia.

Năm đó, ở trước căn phòng gỗ tại Dương Sơn, hằng ngày nhìn thấy Tề ca luyện Tư thần kiếm, mỗi chiêu mỗi thức được múa ra đều ghi sâu trong tâm trí tôi. Có lẽ không phải bắt đầu từ lúc ấy mà có thể còn trước đó rất lâu, ngay trong ký ức của Hạ Chi Lạc, bản thân đã từng nhìn thấy những chiêu thức kiếm pháp này. Nếu không chỉ dựa vào kẻ vô tri, chẳng biết một chiêu thức võ công nào như tôi làm sao có thể nhìn một lần đã thấu?

Tôi từ từ nhắm mắt lại, nhớ lại chiêu thức trong Tư thần kiếm, bốn con động vật đó từ từ xuất hiện trong đầu tôi với các tư thế khác nhau. Trong khoảnh khắc, luồng nội lực kia phát ra từ bụng chạy đi khắp nơi trong cơ thể, khi mở mắt ra, tôi đã cầm thanh kiếm trong tay lên, học theo dáng vẻ của Tề ca năm đó, múa ra vài chiêu, như thể đã chém tung luồng không khí trước mặt. Luồng khí lưu xung quanh cũng xoay chuyển theo, mái tóc đang xõa sau lưng của tôi cũng theo thế mà tung bay lên.

Tôi từ từ đọc lớn chiêu thức: “Tứ thần hợp nhất.”

Đúng vào lúc thanh kiếm chuẩn bị vung ra, Hoắc Vô Ảnh liền kích động thét lớn sau lưng: “Nàng sẽ giết chết Sầm đấy.”

Cái gì? Tôi sẽ giết chết Tầm? Chiêu thức này sẽ giết chết chàng sao?

Trong Tư thần kiếm pháp, chiêu thức cuối cùng có tên ‘Tứ thần hợp nhất’, chính là tập hợp sức mạnh của bốn thần thú lại, hóa thành kiếm chiêu, sức sát thương của nó rốt cuộc to lớn đến mức độ nào? Nhớ lại năm đó, tôi đã trúng phải chiêu này, hôn mê gần nửa năm trời, nếu như không phải Tề ca liên tục truyền nội lực liệu thương thì tôi… Tôi bất giác trợn trừng mắt, trong lòng vô cùng hoảng loạn. Không! Tôi hoàn tòan không muốn mọi chuyện thành ra thế này.

Tôi chẳng thể nào thu lại được nguồn sức mạnh to lớn đó, trong lúc gấp gáp, đành cố gắng hướng thân người mình sang trái, truyền nguồn sức mạnh đó vào rừng trúc gần đó. Chỉ thấy một khoảng rừng trúc gãy nát tan hoang, các cây trúc rụng xuống liên tục, cảnh tượng vô cùng đáng sợ và không thể lường trước được.

Mọi người có mặt đương nhiên vô cùng kinh hãi, ngay bản thân tôi cũng bị khiếp sợ. Nếu như chiêu kiếm vừa rồi thực sự tấn công về phía mấy người đó cùng với Tầm, tôi thực sự chẳng thể nào lường được hậu quả…

Kiếm khí đã phát ra rồi, thế nhưng nguồn nội lực to lớn kia vẫn cuồn cuộn trong cơ thể tôi, tràn đi khắp nơi, nóng rực mà cuồng điên. Toàn thân tôi run rẩy, mồ hôi đầm đìa, dường như bị xé nát, vô cùng đau đớn. Cơ thể lắc lư như sắp ngã, để trụ vững cơ thể, tôi liền cắm thanh kiếm xuống đất làm trụ, quỵ gối dưới mặt đất.

“Ụ…” Bỗng nhiên luồng huyết lưu nóng hổi truyền lên cổ họng, ngay sau đó tôi thổ huyết.

Thì ra, cảm giác thổ huyết là như thế này. Tầm, chàng đã thổ huyết nhiều lần như vậy, mỗi lần đều phải chịu đựng cảm giác đau đớn kịch liệt như vậy sao?

“Lạc Lạc.” Hoắc Vô Ảnh phi thân tới gần chỗ tôi, hai tay đỡ lấy bờ vai, đồng thời dùng tay áo lau máu trên miệng cho tôi. Tôi chẳng hề do dự gạt phăng bàn tay của hắn đi.

Hắn nhìn tôi bằng ánh mắt bất lực, sau đó quay đầu nói cùng ba người kia: “Các người đi trước đi, ta sẽ xử lí nốt những việc còn lại.”

Hoắc Vô Ảnh đáng chết! Tôi ngẩng đầu lên, trợn mắt nhìn hắn đầy phẫn uất, cố gắng hết sức đứng dậy để ngăn cản họ, nhưng chẳng hề có cơ hội. Hoắc Vô Ảnh đã điểm huyệt tôi, bế bổng lên rồi đi vào trong căn nhà trúc.

“Hoắc Vô Ảnh, đừng có để ta phải hận ngươi.” Tôi nhịn đau thét lớn tiếng.

Hắn không nói gì, đi vào bên trong, đặt tôi lên chiếc giường đã bị tôi với Tầm làm tan nát hồi sáng, sau đó quay sang nói với cô bé cổ quái vẫn chưa rời khỏi: “Đến lượt cô rồi đấy.”

Cô bé nhỏ đó từ từ tiến lại gần, ngồi xuống, cầm bàn tay phải của tôi lên xem.

Tôi chẳng thể nào kiềm chế nối, bật khóc thành tiếng, mới tương ngộ cùng Tầm chưa được đầy hai canh giờ, đã bị mấy tên khốn khiếp này phá bĩnh. Bắt đầu từ khi bị Hoắc Vô Ảnh điểm huyệt đạo, tôi không ngừng lên tiếng mắng chửi, hắn đều coi như không nghe thấy.

“Hoắc Vô Ảnh, ngươi là tên khốn kiếp, ta vĩnh viễn không bao giờ tha thứ cho ngươi. Ta hận ngươi, ta hận ngươi, hận ngươi…”

Tôi vẫn còn muốn mắng thêm, cô bé cổ quái lại nhét một viên đan dược vào miệng, khiến tôi phải ngậm miệng lại. Thứ thuốc này vô cùng đắng miệng, tôi quay đầu sang muốn nhổ ra, cô bé bịt miệng tôi lại, ép tôi phải nuốt viên đan dược đó vào trong.

Cô bé phớt lờ nước mắt của tôi, bàn tay phải vẫn cứ bịt chặt vào miệng tôi, tay trái thì giơ lên, nhét ngân phiếu vào trong người rồi lại đưa tay ra trước mặt Hoắc Vô Ảnh.

Hoắc Vô Ảnh hiển nhiên không vui, lên tiếng: “Cô đã thay đổi giá cả từ khi nào thế hả? Không phải là năm trăm lạng sao?”

“Hừm, quy tắc của Yêu Yêu Điệp ta chỉ có ‘tam bất trị’: không tiền không trị, người không thích không trị, khi tâm trạng không vui không trị. Xưa nay chưa từng có quy định trong mức giá, hiện nay tâm trạng không vui, muốn để cho tâm trạng ta vui vẻ thì nhất định phải có nhiều ngân phiếu, như vậy ta mới có thể cười tít mắt được. Giá mọi khi, nhân hai lần. Còn về việc có đưa hay không, ngươi hãy nghĩ cho thật kỹ, trước khi ngân lượng được đưa tới, Yêu Yêu Điệp ta chỉ cho người bệnh dùng phân nửa số thuốc cần uống.” Cô bé có tên Yêu Yêu Điệp lên tiếng, giọng nói dõng dạc lại giống với âm sắc cuả người phụ nữ đã trưởng thành.

“Ta thấy cô nên đổi tên thành Yêu Điệp hút máu mới đúng.” Hoắc Vô Ảnh lẩm bẩm nói rồi lấy thêm mấy tờ ngân phiếu đưa ra trước mặt cô bé.

“Vẫn còn thiếu một trăm lạng nữa.” Cô ấy không nhận, một tay vẫn chìa ra, một tay còn lại thì bịt chặt lấy miệng tôi.

Tôi chẳng thể nào động đậy được, chỉ đành lặng lẽ chảy nước mắt, trợn trừng mắt nhìn hai con người kia.

Bỉ ổi, vô sỉ.

“Cô…” Hoắc Vô Ảnh chỉ thốt ra được một chữ ‘cô’ rồi dừng lại, nghiến răng nghiến lợi nói: “Coi như cô độc! Trước mắt ta không mang theo nhiều ngân phiếu trong người như vậy, khi nào về cung ta sẽ trả cho cô.”

Cô bé Yêu Yêu Điệp liền lấy một chiếc bàn tính bằng vàng từ trong người ra, lắc trước mặt Hoắc Vô Ảnh rồi nói: “Được, lãi cộng lãi. Mau đưa thẻ bài ở thắt lưng cho ta, khi nào về cung đem ngân lượng đến đổi lại.”

Hoắc Vô Ảnh mặt mày sầm sịt lấy tấm thẻ đồng hình hồ điệp ở thắt lưng, lưu luyến mãi mới đưa cho Yêu Yêu Điệp. Yêu Yêu Điệp nhận lấy tấm thẻ, liếc mắt nhìn, nhoẻn miệng mỉm cười rồi cất vào trong người.

Cuối cùng cô ấy cũng bỏ tay ra, lại lấy một lọ thuốc khác từ trong người ra. Nhân cơ hội này, tôi lại định mở miệng quát lớn, thế nhưng tốc độ của cô bé này còn nhanh hơn, tôi chẳng thể làm được gì khác. Sau đó cô bé liền lấy một viên đan dược ra, nhanh chóng nhét vào miệng tôi, sau khi nhìn thấy tôi nuốt trôi mới chịu buông tay ra, không bịt miệng tôi thêm nữa.

Tôi vừa định mở miệng, liền thấy cô bé nhướng cao đôi mày, nheo mắt lại rồi cướp lời nói trước: “Cô, là người của Tinh Túc Môn? Không tệ đâu. Ta là Trương Mộc Mộc, cô có thể gọi ta là Mộc Mộc, có cơ hội hãy đến giúp ta phát tài.”

Nói xong, cô ấy liền đứng dậy, cuộn gọn hết số ngân lượng vừa nhận được từ Hoắc Vô Ảnh, thi triển khinh công bay đi tuyệt đẹp, nhẹ nhàng như một cơn gió.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện