Chương 43.2

“Bỏ tay ra. Ta bảo ngươi bỏ tay ra, ngươi có nghe thấy không?” Tôi thét lên đầy tức giận, tôi thực sự chẳng còn chút nhẫn nại nào để nói chuyện cùng tên này được nữa, với tôi mà nói, chẳng còn gì quan trọng hơn tính mạng của Tầm.

“Ngâm Ngâm, mau đi cùng ta, những nơi trần tục thế này không thích hợp với chúng ta, đi theo ta nào, Ngâm Ngâm.”

“Ngươi là tên thần kinh! Ngươi nghe cho rõ đây, ta họ Lạc, tên Bảo, tên đầy đủ là Lạc Bảo, người phụ nữ mà ngươi muốn tìm chẳng phải đã đi theo ngươi mười bảy năm trước rồi sao? Ngươi còn đến đây phiền ta làm gì? Ta nói thêm lần nữa, ta không phải là Ngâm Ngâm mà ngươi muốn tìm.” Phượng Vũ Quân cứ bám riết lấy tôi, khiến tôi tức giận điên người, tôi đấm mạnh một quyền vào mặt ép hắn lui ra phía sau.

“Cái gì?” Phượng Vũ Quân lặng người đi, nhất thời không hiểu được ra.

Tôi lại thét lớn vào mặt Uông Thư Bách: “Xin ngươi hãy trông chừng người phụ thân tinh thần có vấn đề của mình đi, đừng để chạy đi lung tung làm người khác bị thương nữa.”

Phượng Vũ Quân nhanh chóng định thần lại sau khi kinh ngạc, lại tóm lấy tôi rồi nói: “Ngâm Ngâm, ta biết nàng có nỗi khổ riêng, ta biết ta và Vũ Lăng khiến nàng khó lòng lựa chọn. Hôm nay, dù thế nào đi nữa, ta cũng không để nàng rời khỏi ta nữa, nhất định sẽ đưa nàng rời khỏi nơi này.” Type tại dien.dan.le.quy.don

Bạch Cốt Tinh kịp thời hất tay của hắn ra, khí độ bình thản nói: “Hừm, các hạ đã đánh giá bản thân quá cao rồi đấy, muốn ép buộc đưa người từ Điệp cung ta đi sao? Không dễ dàng như vậy đâu.”

Phượng Vũ Quân vừa định lên tiếng, lại bị cắt ngang bởi một tiếng cười khoái lạc, là Uông Thư Bách. Hắn mấp máy môi nói chuyện gì đó cùng Phượng Vũ Quân, tôi không thể nào biết được họ đang nói gì.

Đột nhiên, Phượng Vũ Quân gầm rống lên: “Đừng quên rằng, con là do ta sinh ra, con vẫn phải gọi ta một tiếng phụ thân.” Tuy rằng ngoài miệng nói vậy, nhưng Phượng Vũ Quân lại quay về hành lễ với Uông Thư Bách, sau đó tức tối đưa theo hai người đàn ông trung niên kia rời khỏi.

“Ngâm Ngâm, ta đợi nàng quay về.” Đây chính là câu Phượng Vũ Quân nói với tôi trước khi rời đi, thực sự khiến người ta cảm thấy quái lạ.

Uông Thư Bách từ từ tiến lên trước, ánh mắt sáng lóe, khóe miệng nhoẻn cười, hai tay đưa ra trước mặt cung kính nói: “Vãn bối thực sự bội phục trước tiền bối Nhật Sứ. Tiền bối cam nguyện hao tổn hết công lực mấy mươi năm của mình, đại thương nguyên khí, chỉ vì muốn cứu người đồ nhi yêu quý của mình, điều này thực sự khiến thế nhân phải nghiêng mình kính nể. Tiền bối biết rõ công lực của mình đã cạn kiệt, vậy mà vẫn dồn hết sức lực còn lại trong người giao đấu cùng với gia phụ, đánh cược mọi thứ, điều này càng khiến vãn bối khâm phục hơn. Thế nhưng vãn bối cũng cảm thấy đáng tiếc cho tiền bối, võ công tuyệt thế cả đời của người giờ đã tan biến theo khói mây.”

Cái gì? Bạch Cốt Tinh đã mất hết công lực? Ông đột nhiên trở thành một ông già da nhăn nheo, tóc bạc trắng, tất cả đều vì dốc toàn bộ công lực cứu tính mạng của Tầm sao? Tôi quay đầu lại, không dám tin vào tai mình, thảng thốt lên tiếng: “Vũ thúc.”

Bạch Cốt Tinh giơ tay ra hiệu tôi đừng quá lo lắng, mỉm cười nói: “Ha ha ha, người trẻ tuổi này không đơn giản chút nào. Cho dù là như vậy thì đã sao chứ? Huống hồ chi, đương sự chưa chắc đã cam nguyện đi cùng cậu.”

“Tiền bối đã mất đi công lực mấy mươi năm, vẫn chẳng thể nào cứu được người đồ nhi yêu quý, nếu như chúng ta có thể cứu được huynh ấy, vậy thì hoàn toàn thay đổi. Chốc nữa, nàng ấy có cam nguyện đi về cùng ta hay không thì cứ chống mắt mà xem.”

Chỉ một câu nói ‘nếu như chúng ta có thể cứu được huynh ấy’ đã khiến tôi và Vũ thúc hoàn toàn kinh ngạc.

“Các người… rốt cuộc là ai?” Vũ thúc cau chặt đôi mày bạc trắng, suy ngẫm điều gì đó rồi lên tiếng hỏi.

“Chúng ta là ai không quan trọng, ta chỉ muốn tìm người nhà đã thất tán nhiều năm quay về mà thôi. Người đó chính là nàng ấy.” Uông Thư Bách chỉ vào tôi, giọng điệu vô cùng chắc chắn.

“Uông Thư Bách, ngươi nói có thể cứu được chàng, những lời nói đó có phải sự thật không?” Tôi xông đến trước mặt hắn, tóm lấy cánh tay của hắn đầy kích động.

Hắn mỉm cười dịu dàng rồi nói: “Phượng Bách Cốc.”

Phượng Bách Cốc? Tôi chẳng cần biết hắn ta là Phượng Bách Cốc hay là Uông Thư Bách, tôi chỉ cần biết, bọn họ có thực sự cứu được Tầm hay không mà thôi.

“Phượng Bách Cốc, những lời ngươi nói là thật chứ?”

“Tiểu huynh đệ, lời nói này có thật không?”

Tôi và Bạch Cốt Tinh đồng thanh cất tiếng hỏi.

“Vậy thì phải xem nàng thế nào đã.” Hắn nhìn tôi bằng ánh mắt long lanh, đôi mắt khẽ sáng lên, khóe miệng nhoẻn lên, nụ cười đó ấm áp lạ thường.

“Thì ra là vậy.” Khuôn mặt của Bạch Cốt Tinh trắng cắt không còn giọt máu nào.

Đột nhiên, Bạch Cốt Tinh đưa tay ôm ngực đầy đau đớn, khom người bật ho liên tục.

“Vũ thúc.” Tôi vội vã lại gần đỡ lấy rồi đưa tay vuốt lưng cho ông.

Mãi một lúc sau, Vũ thúc mới kìm nén cơn ho lại, vẫy tay ra hiệu tôi đừng vỗ lưng nữa. Ông khó khăn đứng thẳng dậy, nói với Phượng Bách Cốc hai chữ: “Cứu nó…” Vừa dứt lời, cả người ngã vật xuống đất.

“Vũ thúc.” Tôi kêu lên kinh hãi, cố gắng đỡ lấy thân người của ông, nước mắt tuôn trào không ngớt.

Đưa tay gạt nước mắt, tôi nhìn Phượng Bách Cốc rồi hỏi: “Tại sao lại như thế này?”

Phượng Bách Cốc bình thản nói: “Lúc nãy ta đã nói rồi, tiền bối đã hao tổn công lực mấy mươi năm trong người, đại thương nguyên khí, sau đó biết rõ võ công của mình đã cạn kiệt mà vẫn dốc hết toàn lực giao đấu cùng gia phụ. Nếu như ta không đến đây kịp thời, e là tiền bối đã sớm cưỡi hạc về tây rồi.” Nói xong, hắn liền lấy ra một lọ màu trắng từ trong người ra, đổ ra một viên đơn dược, cho Bạch Cốt Tinh uống rồi nói: “Tiền bối, viên thuốc này có thể bảo vệ tâm mạch cho người, không còn trở ngại tính mạng, thế nhưng, e là tiền bối phải nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng một khoảng thời gian dài.”

“Khụ khụ khụ… được được, bộ xương tàn này của ta đúng là không thể không khuất phục trước tuổi tác được nữa rồi… khụ khụ khụ… Cho dù là yêu tinh thì cũng phải già đi, biệt hiệu Bạch Cốt Tinh đúng là thú vị… Bạch Cốt Tinh cần phải nghỉ ngơi rồi… khụ khụ khụ… Thứ này của con… bây giờ Bạch Cốt Tinh cũng không dùng nổi nữa…” Bạch Cốt Tinh từ từ quay đầu lại, đặt miếng Huyết Phượng Hoàng lên tay tôi, nụ cười tận đáy lòng của ông lại khiến tôi cảm thấy vô cùng chua xót, món nợ ân tình của ông, biết đến khi nào tôi với Tầm mới trả lại được đây?

Nghe Bạch Cốt Tinh nói như vậy, nước mắt tôi chảy xuống càng dữ dội hơn trước, rồi nghẹn ngào nói: “Vũ thúc, cảm ơn người, người và Dạ sẽ không sao cả đâu. Để con đưa người đi nghỉ ngơi trước.”

“Không cần đâu… mau vào xem Sầm Nhi thế nào đi… không cần phải để tâm đến ta, ta sẽ ở lại đây tĩnh lặng vận khí dưỡng thương cũng được… khụ khụ…” Bạch Cốt Tinh xua tay, ra hiệu tôi vào xem tình hình của Tầm lúc này thế nào trước.

Tuy rằng nói như vậy, nhưng tôi làm sao có thể để ông thân đang mang trọng thương ở đây một mình được chứ? Tôi kiên quyết gọi mấy đệ tử của Điệp cung đưa ông về phòng nghỉ ngơi. Đến sau cùng, Vũ thúc vẫn nghiêm nghị dặn dò đám đệ tử kia, tuyệt đối không được đến thạch thất làm phiền Phượng Bách Cốc cứu Tầm.

Khi đi vào trong thạch thất, nhìn thấy Tầm đang im lặng nằm trên chỗ điều dưỡng, tôi vội vã chạy đến gần

“Dạ…”

Tôi mắt đẫm lệ nhòa gọi tên chàng, thế nhưng chàng chẳng có chút phản ứng nào hết. Sắc mặt của chàng trắng nhợt những một tờ giấy, chẳng có chút sắc máu nào, nếu như không phải trên môi còn hồng thắm đôi chút thì tôi thực sự nghi ngờ chàng chỉ là một bức tượng vô hồn mà thôi.

“Suýt chút nữa là chất độc đó đã tiến vào tâm mạch của huynh ấy rồi, đến lúc đó thì cho dù thần tiên giáng trần cũng chẳng thể nào cứu được.” Phượng Bách Cốc bình thản lên tiếng bình luận, giọng nói lạnh giá thấu xương.

Tôi gạt dòng nước mắt trên má đi, lạnh lùng nói cùng hắn: “Ngươi nói có thể cứu được chàng, vậy rốt cuộc ngươi muốn ta làm gì thì mới chịu ra tay cứu chàng? Muốn ta phải lên núi đao, xuống biển lửa hay là bắt ta phải đi giết người cho các ngươi? Ngươi hãy nói đi.”

“Nếu như chất độc trong người huynh ấy được giải mà tính mạng của ta hoặc nàng mất đi, vậy nàng có muốn ta cứu mạng huynh ấy không?” Hắn không đáp mà lên tiếng hỏi lại.

Tôi ngây lặng người đi, sau đó kiên định đáp lại: “Nếu chàng chết đi, cuộc đời này với ta cũng chẳng còn có ý nghĩa gì cả, cái chết cũng chẳng có gì đáng sợ.”

“Được! Người của Phượng gia, người đời gọi là tộc người Phượng Hoàng. Chỉ có máu Phượng Hoàng mới có thể giải được độc Huyết ảnh. Nàng và ta là người tộc Phượng Hoàng, muốn cứu huynh ấy, không dùng máu của nàng thì sẽ dùng máu của ta.” Hắn nhướng cao mày, bình thản lên tiếng.

Tộc người Phượng Hoàng? Đây không phải lần đầu tiên tôi nghe thấy mấy chữ ‘tộc người Phượng Hoàng’, thế nhưng lại là lần đầu tiên có người khẳng định chắc chắn tôi là người thuộc tộc Phượng Hoàng.

Tôi không mấy hiểu, đưa lời hỏi lại: “Nếu máu của ta cũng là máu Phượng Hoàng, vậy tại sao ta cho chàng uống máu của ta lại không thể giải được thứ độc đó?”

Hắn bình thản đáp lại: “Nếu như có thể cho uống máu Phượng Hoàng mà nhanh chóng giải được độc thì đó đã chẳng phải là Huyết ảnh nữa.”

Chẳng có chuyện gì quan trọng hơn việc giải thứ độc này cho Tầm, tôi liền nói: “Ta chẳng cần biết phải giải như thế nào. Ta chỉ muốn biết rằng, rốt cuộc ngươi bắt ta làm gì thì mới chịu cứu chàng?”

“Tộc Phượng Hoàng tuyệt đối không cho phép bất cứ người nào trong tộc lưu lạc bên ngoài, trừ phi người đó đã chết, nếu không cho dù đi đến chân trời góc bể, người của tộc Phượng Hoàng nhất định sẽ tìm được và đưa về tộc. Lần này, chúng ta tới đây là để đưa nàng quay về tộc. Ta đã nói rồi, muốn cứu huynh ấy thì còn phải xem nàng thế nào đã.” Hắn nói với tôi lai lịch cũng như mục đích chuyến đi lần này.

Ha ha ha, thật không ngờ tôi đã đoán trúng phóc mọi chuyện. Đích thực, hắn có thể thản nhiên nói với bất cứ ai rằng bản thân có thể giải được Huyết ảnh, bởi vì hắn là người thuộc tộc Phượng Hoàng.

Tôi điều chỉnh lại suy nghĩ, hít một hơi thật sâu, đột nhiên cảm thấy nực cười. Vận mệnh hết lần này đến lần khác trêu ngươi tôi, ha ha, tôi thực sự cảm thấy quá mệt mỏi rồi.

Tôi nhìn thẳng vào hắn, nói dõng dạc từng từ một: “Được, chỉ cần ngươi có thể giải được chất độc trên người chàng, ta sẽ theo ngươi về. Cho dù nơi đó là núi đao biển lửa, điện Diêm La, mười tám tầng địa ngục, ta cũng sẽ theo ngươi quay về, chỉ cần ngươi có thể giải độc cho chàng.”

Hắn im lặng nhìn tôi một hồi, sau đó nhoẻn miệng nở nụ cười khó hiểu.

Hắn bình thản đưa bước lại gần chỗ Tầm, nhẹ nhàng nhấc kiếm rạch lên hai tay của chàng.

Trước khi hắn hạ kiếm xuống, tôi thét lên kinh hãi: “Ngươi đang muốn làm gì thế? Rốt cuộc ngươi đang làm gì?”

“Không chịu huyết hình thì sao giải được Huyết ảnh?” Hắn nói xong liền đưa kiếm rạch hai vệt thật sâu lên hai lòng bàn tay của chàng.

Ngay lúc đó, hai dòng máu đen chảy ra từ lòng bàn tay của Tầm. Nhìn thấy cảnh tượng này, trái tim tôi cũng như đang rỉ máu. Phượng Bách Cốc cứ đứng lặng đó, nhìn hai bàn tay của Tầm chảy máu đen, mãi chẳng thấy hành động gì thêm. Không bao lâu sau, bên cạnh Tầm là một vũng máu đen lớn, thấm đẫm trên y phục trắng của chàng, trông thực sự nhức mắt.

“Rốt cuộc ngươi định để chàng chảy máu đến lúc nào đây? Còn để chảy thêm nữa, chàng sẽ chết đấy. Phượng Bách Cốc, rốt cuộc ngươi muốn cứu hay muốn giết chết chàng hả?” Tôi phẫn nộ xông về phía Phượng Bách Cốc gào thét điên cuồng.

“Lại đó, đỡ huynh ấy ngồi dậy, làm theo những gì ta bảo.” Cuối cùng hắn cũng chịu lên tiếng.

Tôi lặng người đi, sau đó liền lại gần đỡ lấy Tầm, ngồi đối diện với chàng. Phượng Bách Cốc liền lấy kiếm rạch lên hai lòng bàn tay tôi, máu nhanh chóng tuôn trào ra ngoài. Theo chỉ thị của hắn, tôi liền áp hai lòng bàn tay mình lên hai lòng bàn tay của Tầm, tập trung tinh thần, vận công đưa máu của mình sang người của Tầm. Máu chảy ra từ vết thương bên tay phải càng lúc càng nhiều, càng lúc càng lớn, còn Tầm đang truyền lại cho tôi máu độc trên người chàng thông qua bàn tay trái.

Thời gian dần dần trôi qua, tôi cũng cảm thấy cơ thể mình càng lúc càng không chịu đựng thêm nữa, mồ hôi trên trán không ngừng tuôn ra, thân người theo đó mà run lên bần bật, nếu không phải sắc mặt Tầm dần dần hồng thắm lại, tôi e là mình đã ngất đi từ lâu.

“Hãy cố gắng kiên trì thêm lúc nữa.”

Lúc Phượng Bách Cốc nói lời này, hắn cũng đặt hai tay sau lưng tôi, đột nhiên cảm thấy có hai luồng chân khí mạnh mẽ không ngừng truyền vào cơ thể, hai luồng chân khí ấm áp đó đã khiến cơ thể tôi bớt phần lạnh giá và từ từ ấm lên.

Cuối cùng, tôi cũng chịu đựng qua được hai canh giờ khốn khổ đó. Sắc mặt của Tầm không còn trắng nhợt như trước kia nữa, ngược lại còn hồng hào, khỏe mạnh. Còn lòng bàn tay tôi giờ là vết máu đen, bàn tay trái tiếp nhận máu đen đã sưng phồng lên.

“Phải bao lâu nữa thì chàng mới tỉnh lại được?” Tôi yếu ớt chống đỡ lấy cơ thể mình rồi đưa ra lời hỏi Phượng Bách Cốc.

“Nhanh thì một ngày, chậm thì ba ngày.” Hắn bình thản đáp lại.

“Phải lâu như vậy sao…” Tôi khẽ than dài một tiếng, lẩm bẩm một mình.

“Ừm, mau uống thứ này vào.” Hắn đáp lại một câu rồi đưa cho tôi một viên đan dược màu nâu. Cập nhật nhanh tại dien.dan.lequydon

Tôi lặng người đi, do dự một hồi, mãi cho tới khi hắn nói dùng để giữ lại tính mạng, tôi mới miễn cưỡng nuốt vào. Vị thuốc thực sự đắng vô cùng, tôi cau chặt đôi mày lại. Phượng Bách Cốc lại đưa cho tôi một bình thuốc trị thương, tôi tận tâm bôi lên vết thương cho Tầm.

Bỗng nhiên, tiếng sáo u sầu vang lên, tôi quay đầu nhìn về phía phát ra tiếng sáo, là Phượng Bách Cốc. Hắn đang đứng ở ngoài thạch thất, không biết hắn lấy đâu ra cây sáo ngọc trên tay, nhẹ nhàng đặt bên miệng.

Hắn đang làm gì chứ? Vào những lúc thế này mà vẫn còn tâm trạng để thổi sáo sao? Không định để cho người ta tĩnh lặng đôi chút hả? Tôi vừa định lên tiếng, tiếng sáo liền đổi điệu, vô cùng quái dị, dường như muốn nói điều gì đó thông qua thứ ngôn ngữ cổ xưa.

Xuy xuy… bên tai tôi vang lên tiếng kêu quái dị, tôi cau chặt đôi mày, quay đầu nhìn về phía phát ra tiếng động, không ngờ lại là con nhện khổng lồ, to tầm bốn, năm thốn. Trời đất ơi, có phải con nhện này đã thành tinh rồi sao? Toàn thân mang thứ màu đỏ đáng sợ, trên lưng còn có sáu chấm tròn màu trắng, đầu lại có hai chấm trắng khác nữa. Con nhện đó bò đến chỗ tôi với tốc độ cực nhanh, chớp mắt đã đến chân tôi, giống như thể đang chờ đợi chỉ thị tiếp theo.

Nhìn thấy con vật ghê rợn này, toàn thân tôi lạnh giá như băng.

“Phượng Bách Cốc, ngươi đang làm trò gì thế? Ngươi gọi con nhện này tới đây làm cái gì?” Tôi yếu ớt đưa lời nhiếc móc.

Hắn đưa mắt liếc về phía tôi, không nói gì, lại tiếp tục thổi sáo. Bỗng nhiên, con nhện ghê rợn này bò lên người tôi với tốc độ đáng sợ, tôi thét lớn định hất nó ra, thế nhưng cả người yếu ớt đến độ chẳng nhấc nổi tay lên. Nó cắn mạnh vào bàn tay đang phù tướng lên của tôi.

“Tên mọt sách đáng chết, có phải ngươi thấy ta chết chưa đủ nhanh đúng không? Ngươi cố tình làm vậy hả?” Tôi cố gắng vận hết sức lực rống lên, nhưng giọng vẫn cứ yếu ớt.

Tôi định dùng tay phải hất con nhện lớn kia ra, còn chưa kịp động đến nó, hắn lại nhìn tôi lần nữa, ngừng tiếng sáo lại rồi nói: “Đừng có đụng chạm lung tung.”

Bụng của con nhện đó không ngừng chuyển động, điều đáng kinh ngạc chính là những chấm trên cơ thể của con nhện đó dần dần chuyển từ trắng sang đen. Lúc này tôi mới phát hiện màu đen trong lòng bàn tay mình đã dần nhạt màu đi.

Tôi kinh ngạc há miệng ra, sau đó lại khép lại. Lẽ nào Phượng Bách Cốc dùng tiếng sáo của mình để ra lệnh cho con nhện quái dị kia hút độc cho tôi sao? Đúng rồi, hình như những người hành tẩu giang hồ trong các tiểu thuyết võ hiệp thường hay dùng những chiêu thức kiểu này.

Tôi không dám động đậy linh tinh nữa, an phận để cho con nhện đáng sợ đó hút sạch số máu độc trên bàn tay trái cho mình. Con nhện đó hút mãi cho tới khi những chấm trắng sau lưng chuyển sang màu đen mới chịu nhả ra, vội vã bỏ đi.

Tôi tưởng rằng mình có thể đợi cho tới khi Tầm tỉnh lại, thế nhưng Phượng Bách Cốc hoàn toàn không cho tôi cơ hội này.

Ban đầu tôi kiên quyết đòi tận mắt nhìn Tầm tỉnh lại, thế nhưng Phượng Bách Cốc lại bắt buộc tôi phải đi theo hắn, tôi thực sự chẳng thể nào chịu đựng được nữa.

“Ta đã nói rồi, ta hoàn toàn không phải là Ngâm Ngâm gì đó. Phụ thân của ngươi phát điên, chứ ta không hề điên. Ngươi còn ép buộc ta, ta sẽ không theo ngươi quay về tộc Phượng Hoàng nữa, ta sẽ nuốt lời.” dien.dan.le.quydon

“Người có tên là Ngâm Ngâm mà phụ thân ta luôn miệng gọi chính là mẫu thân của nàng, tên thật là Phượng Thiên Ngâm, vốn là thánh nữ của tộc Phượng Hoàng ta. Mười bảy năm trước đã đồng ý gả cho phụ thân ta, thế nhưng trước hôm đại hôn bà lại giả chết rồi tự ý rời khỏi tộc Phượng Hoàng.” Giọng nói của hắn trước sau vẫn bình thản như không.

Tôi ngây lặng người đi, thì ra Lạc Ngâm Tâm thực sự chính là Phượng Thiên Ngâm. Nhưng điều tôi hoàn toàn không thể ngờ được, bà lại là vị hôn thê của Phượng Vũ Quân. Thảo nào mà tên điên rồ Phượng Vũ Quân lại bám riết lấy tôi như hồn ma.

“Nếu nàng muốn nuốt lời cũng được, ta sẽ không ép buộc. Ta có thể cứu huynh ấy thì cũng có thể giết chết huynh ấy.”

“Ngươi?”

“Ta đã nói rồi, tất cả đều phải xem nàng thế nào.”

“Tất cả đều phải xem ta thế nào? Cho dù ta với mẫu thân trông giống nhau thì đã sao chứ? Lẽ nào ngươi định bắt ta thay mẫu thân ta gả cho phụ thân ngươi hay sao? Cho dù trên người ta có dòng máu Phượng Hoàng thì đã sao hả? Ta là ta, không phải thứ đồ vật thuộc quyền sở hữu của nhà họ Phượng các ngươi, ta có quyền quyết định mọi thứ trong cuộc đời của mình, không phải các ngươi muốn ta đi cùng các ngươi thì ta nhất định sẽ phải đi theo.”

“Ta đã nói rồi, cho dù nàng có bằng lòng hay không, tộc Phượng Hoàng quyết không để người trong tộc lưu lạc bên ngoài. Nàng có thể nuốt lời hứa, kiên quyết không đi, ta cũng có thể đoạt tính mạng của huynh ấy, thậm chí là tính mạng của toàn bộ người trong Điệp cung này.”

Tôi kinh ngạc, trợn trừng mắt nhìn người đàn ông vừa lạ lẫm vừa quen thuộc trước mặt, suy ngẫm lại những lời hắn vừa nói, khó lòng tin được hắn chính là người thân thiết với Tầm chẳng khác nào huynh đệ khi còn ở khách điếm.

Tôi nhoẻn miệng mỉm cười lạnh lùng: “Uông Thư Bách, ta gọi ngươi là Uông Thư Bách chư không phải là Phượng Bách Cốc. Khi còn ở trong khách điếm Long Môn, ngươi với chàng cũng có thể xem là tri kỉ, vậy mà lúc này chàng nằm đây, sống chết chưa rõ, ngươi chẳng hề động lòng, ngươi có còn coi chàng là bạn bè của mình hay không?”

Vốn dĩ tôi chẳng muốn nhắc đến chuyện trước kia, thế nhưng lời nói của hắn khiến tôi cảm thấy vô cùng đau buồn. Uông Thư Bách trước kia tuy rằng đáng ghét nhưng hắn đối với Dạ Tầm Hoan thực sự chân thành, tốt bụng, còn Phượng Bách Cốc lạnh nhạt vô tình chẳng có chút tình người hiện nay lại khiến cho người ta cảm thấy sợ hãi, buồn lòng.

“Người họ Phượng không có bạn bè. Người họ Phượng từng thề cùng với ông trời, có thể cứu bất cứ ai trên đời này, nhưng tuyệt đối không bao giờ cứu người thuộc Hoàng thất.” Hắn dùng giọng điệu kiên quyết mà trầm lắng, tôi nghe bên tai mà cảm thấy lạnh giá cả tâm can.

Tại sao hắn lại biết được Tầm là người trong Hoàng thất? Tại sao hắn lại biết được chuyện này?

“Nếu đã biết được thân phận thực sự của chàng, tại sao ngươi còn cứu tính mạng chàng?” Tôi mất hết lí trí thét thẳng vào mặt hắn, có điều giọng nói vẫn cứ yếu ớt như trước.

Hắn liếc mắt nhìn tôi, không đáp mà còn hỏi: “Nàng cũng đã thấy tình trạng của Nhật Sứ trước đó rồi đấy, với thực lực của Điệp cung lúc này cộng với tính cách của phụ thân ta, nếu nàng muốn chỉ trong thời gian một đêm Điệp cung hoàn toàn biến mất trên giang hồ vậy thì cũng có thể ở lại không quay về.”

“Ngươi…” Bàn tay chỉ vào hắn bất lực hạ xuống, chẳng thể nào che giấu nổi nỗi đau đớn và bất lực trong lòng, tôi lạnh lùng nói: “Vậy phiền ngươi hãy ra ngoài đợi ta.”

Có lẽ do đã khóc lóc quá nhiều, khi phải chia tay với Tầm thêm lần nữa, tôi chẳng hề khóc lóc gì. Nhìn vào khuôn mặt ung dung, tuấn tú chìm trong giấc ngủ của chàng, tôi cảm nhận được nụ cười tươi tắn trên khuôn mặt mình.

Chàng không sao là tốt rồi.

Đặt miếng ngọc bội Huyết Phượng Hoàng vào bên trong người của chàng, lời nói của Hạ Trọng Đường trong lúc mê man bất tỉnh vẫn còn vang rõ trong đầu tôi, xem ra có được miếng ngọc bội này, nhất định có thể tìm được tộc Phượng Hoàng. Lấy kiếm cắt một lọn tóc bạc của chàng, tôi nắm chặt trong tay, lại cúi người xuống trao chàng một nụ hôn, dừng lại nơi đó rất lâu mới lưu luyến rời khỏi.

Chỉ cần tôi với chàng còn sống, thế nào cũng có lúc đoàn tụ lại cùng nhau. Chỉ cần còn sống, chẳng có gì là không thể cả. Thời gian năm năm, tôi còn có thể chịu đựng được, dù phải đợi thêm năm năm nữa thì cũng có sao? Người họ Phượng không để cho người trong tộc lưu lạc bên ngoài, cho dù đi đến chân trời góc biển cũng tìm về bằng được. Cho dù là vậy thì đã sao chứ? Mẫu thân của Hạ Chi Lạc có thể trốn thoát, Phượng Bách Cốc có thể trốn thoát, tôi cũng có thể trốn thoát được.

Tộc Phượng Hoàng, cứ thử một lần xem sao.

Đi ra khỏi thạch thất, vào lúc quyết định rời khỏi, tôi liền bị Khai Tâm và Truy Ức níu chặt lấy. Đám người còn lại chỉ mong tôi đi càng sớm càng tốt, hoàn toàn đối lập với cảnh tượng hai đứa trẻ đáng thương kia khóc nấc đến độ không thốt lên thành tiếng. Hoắc Vô Ảnh và Trương Mộc Mộc thì không ngừng truy hỏi lí do tại sao tôi lại rời đi.

Tôi nắm chặt bàn tay lại, phớt lờ tiếng khóc lóc, phớt lờ lời truy hỏi phía sau, chẳng nói lời nào mà rời khỏi Điệp cung dưới sự giúp đỡ của Phượng Bách Cốc, thậm chí còn chẳng quay đầu nhìn lại lấy một lần.

Mười bảy năm trước, cảnh tượng Phượng Thiên Ngâm kiên quyết quay người bỏ đi, Hạ Chi Lạc khóc lóc đuổi theo một đoạn đường dài lại hiện rõ trong đầu tôi. Khoảnh khắc này, tôi cũng có thể cảm nhận được nỗi bất lực của Phượng Thiên Ngâm lúc đó, bởi vì chúng tôi đều là người họ Phượng nực cười.

Suốt dọc đường đi mệt mỏi, tâm tư tôi vẫn còn ở lại Điệp cung.

“Nàng đang nghĩ gì thế?” Giọng nói của Phượng Bách Cốc đột nhiên truyền tới, cắt đứt dòng suy nghĩ của tôi. Dien_dan_le_quy_don

“Ta đang nghĩ chuyện gì thì có liên quan đến ngươi sao?” Tôi không vui vẻ đáp lại.

“Đến rồi.” Hắn cũng chẳng tức giận, bình thản đưa mắt nhìn sang chỗ tôi rồi lặng lẽ xuống khỏi xe ngựa.

Tôi điều chỉnh lại tâm trạng, từ từ vén rèm cửa lên, vừa định xuống xe ngựa, ngước mắt lên nhìn cảnh vật trước mặt, liền chết lặng người đi, không ngờ lại là bên bờ vực thẳm. Tại sao tôi lại cảm thấy cảnh vật nơi đây quen thuộc như vậy chứ?

“Ngươi đưa ta đến vực thẳm làm gì hả?”

Hắn không trả lời, chỉ đưa một tay dịu dàng đỡ tôi xuống khỏi xe ngựa. Tiếp sau đó, tháo dây cương, đuổi con ngựa đó đi, rồi đẩy chiếc xe xuống dưới vực thẳm. Tôi lại lần nữa cảm thấy kinh ngạc, tên khốn này rốt cuộc định làm gì chứ? Lẽ nào muốn kéo tôi cùng nhảy xuống vực thẳm sao?

“Nàng đã chuẩn bị xong chưa? Chúng ta cũng sắp phải nhảy xuống.” Giọng nói của hắn vẫn cứ bình thản như không, chẳng cảm nhận được chút xúc cảm gì khác.

Tôi trợn trừng hai mắt, nhìn hắn với ánh mắt kinh ngạc, hắn thực sự muốn tôi nhảy xuống vực thẳm này sao?

Đôi mắt hắn nhìn tôi chẳng hề lay động, cũng không biểu lộ điều gì.

Đây chính là con đường tới tộc Phượng Hoàng sao? Đây rõ ràng là con đường tử vong mà! Thảo nào mà người đời tìm kiếm bao lâu nay vẫn chẳng thể nào tìm được tộc Phượng Hoàng. Ai dám đem tính mạng mình ra đánh cược chứ, nếu như mất đi tính mạng nếu bản thân rồi thì còn cần đến máu Phượng Hoàng làm gì nữa?

Suy ngẫm một lúc lâu, tôi liền lặng lẽ nhìn vào vực sâu vạn trượng trước mặt, cổ họng tắc nghẹn, không thốt nên lời nào. Đặt mình vào chỗ chết để được hồi sinh.

Vậy thì nhảy thôi!

Hít một hơi thật sâu, tôi nhẹ nhàng nắm chặt lấy túi thơm có đựng lọn tóc trắng của Tầm bên trong, nhắm mắt lại, bước chân nhảy xuống dưới…

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện