Những cô nàng hoang dã đều rất đáng yêu

Mặc áo giáp, cầm thương lên ngựa, quất roi lao về phía trước chưa chắc đã là kỵ sĩ.

Sửa được bồn cầu, thay được bóng đèn, đánh cho bọn lưu manh tan tành xác pháo chưa chắc đã là dũng sĩ.

Không yểu điệu thướt tha, không khuất phục với thực tế, không dựa dẫm vào người khác chưa chắc đã là trang nam tử. Trong vũ trụ này ngoài phụ nữ và đàn ông ra, còn có một sinh vật mang tên: Những cô nàng mạnh mẽ.

Đúng vậy chính là những cô nàng mạnh mẽ.

Tôi thường suy nghĩ, không biết nguyên do gì đã khiến con người ta gán cho một vài cô gái cái danh hiệu " cô nàng mạnh mẽ". Ban đầu người ta còn có chút vui vẻ chấp nhận, cảm thấy danh hiệu này như đang tán dương một vài đặc điểm trong tính cách của mình, còn rất tự hào vỗ ngực: Chị đây chính là một cô nàng mạnh mẽ. Nhưng sau này, tôi không biết các cô gái giống như tôi có suy nghĩ như thế nào,  nhưng tôi thì mua xóa bỏ cái danh hiệu này ghê gớm, gần như là ác cảm với nó. Xin hãy lắng nghe tôi từ từ giảng giải.

Bạn hãy lên Baike Baidu tìm từ khóa " Cô nàng mạnh mẽ ",  bạn sẽ thấy người ta giải thích như sau: cô nàng mạnh mẽ chỉ những cô gái thường có những cử chỉ hành động và tính cách theo thiên hướng gần giống như nam giới, hào sản, phóng khoáng, không câu nệ tiểu tiết,  độc lập, không sợ khó không sợ khổ,  không đi giày cao gót, tính tình nóng nảy, không thường chú ý tới ngoại hình, thiếu nữ tính... có những đặc điểm không giống với tính cách thông thường của nữ giới theo quan niệm truyền thống; phẩm chất nào là những phẩm chất mà nữ giới nên có hay không nên có theo quan niệm truyền thống?

Tính cách hào sảng, ăn thịt uống rượu, cùng bạn bè bá vai bá cổ,  chân thành thẳng thắn phải không câu nệ tiểu tiết, mạnh mẽ quả cảm, mỗi khi tâm trạng có gì đó không vui liền tìm một người bạn để xả hết ra, độc lập tự do, không sợ gian khó, luôn luôn hoàn thiện mình, không ngừng vươn xa, những đặc điểm này không nên chỉ thuộc về riêng đàn ông hay phụ nữ, đây chẳng phải là những nỗ lực để trở thành một người tốt hay sau? Ai quy định đàn ông thì phải tự lập, phụ nữ thì phải yếu đuối? Mỗi vấn đề đều có hai mặt, mỗi con người đều có nhiều góc cạnh, xã hội đều như vậy. Ban ngày phải cho dù là đàn ông hay phụ nữ đều khoác chiến bào đấu tranh chống lại một cuộc sống không lý tưởng của chính mình, đêm đến, về tới mái nhà ấm áp, ta lại trút bỏ tất cả, cởi bỏ tấm áo giáp cứng rắn đã mặc suốt cả một ngày, con người yếu đuối không có sức chiến đấu của bản thân lại mạnh mẽ chui ra. Đây đã không còn là vấn đề nam hay nữ nữa vậy mà trở thành chủ đề chung của cả nhân loại rồi.

Mỗi một con người đều là những hòn đảo cô đơ, một mình chơi vơi giữa đại dương mênh mông. Nếu như ta không thể thành những thuyền viên tình nguyện, vậy chúng ta hãy là những người thuyền trưởng không cam tâm. Độc lập, có trách nhiệm, chúng ta cần phải trao tặng danh hiệu "xinh đẹp" cho những cô gái như thế, ai dám nói với chúng ta là những cô nàng hoang dã, chúng ta liền trở mặt với họ.

Trong chương trình mừng xuân năm 2015, Giả Linh và Cù Dĩnh, một người đại diện cho những cô nàng mạnh mẽ, một người tượng trưng cho vẻ đẹp của nữ thần cùng nhau so tài trên sân khấu nữ thần và cô nàng mạnh mẽ không phải là hai trường phái đối lập hay sao? Không, không, không, tuyệt đối không phải. Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều cô gái thướt tha kiềm diễm, yểu điệu thục nữ, người gặp người mê,  hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu " tiểu thư khuê các ", nhưng tới khi phải lang thang nơi xứ người thì cũng tự lập tự cường liều mạng như ai. Nhìn từ bên ngoài, họ thực sự giống như nữ thần, duyên dáng thanh cao, khi để mặt mộc cũng khiến người ta có cảm giác tao nhã sạch sẽ, nhưng bản chất họ lại mạnh mẽ, kiên cường,  dũng cảm, quyến rũ tất cả những phẩm chất mà Baike Baidu nói họ đều có. Người ta có thể phán xét một cách rạch ròi những người phụ nữ như vậy là nữ thần hay là cô nàng mạnh mẽ hay không? Chắc chắn là không rồi. Cho dù là nữ thần khi về tới nhà cũng, ăn cơm, uống nước đi vệ sinh; cho dù là cô nàng mạnh mẽ thì khi gặp chàng trai mà mình cảm mến cũng sẽ trang điểm kỹ càng.

Con đường tình yêu của những cô nàng mạnh mẽ rất trắc trở sao?

Cũng có thể như thế vậy mà cũng có thể không. Bản thân tình yêu vốn là một điều kỳ diệu, bởi vì nó kỳ diệu nên con người ta mới muốn tới gần, muốn mạo hiểm. Có lẽ nhiều người cho rằng cánh mày râu sẽ rất khó nắm bắt được những cô nàng mạnh mẽ hoang dã, nhưng chàng trai trẻ à,  không nhắm bắt được chứng tỏ bạn chưa có đủ năng lực, thiếu tự tin,  không liên quan đến con gái nhà người ta cả, đừng đổ oan cho người ta. Con gái ai mà không muốn được dựa dẫm nhưng không lệ thuộc vào một người khác? Ai mà không muốn có một người luôn mỉm cười mỗi khi nhìn thấy mình? Ai mà không muốn tìm một người mạnh mẽ kiên cường hơn mình? Nhưng khi những điều đó không tồn tại, con gái chỉ đành hoàn thiện mình trước, cố gắng để bản thân trở nên thấu hiểu hơn, lương thiện hơn, độc lập hơn. Có câu nói, những cô nàng mạnh mẽ thường muốn tìm một người đàn ông giống hệt như phiên bản nam giới của chính họ. Câu nói này sao mà khiến người ta tổn thương, đau lòng đến thế. Chỉ vì chưa đợi được mà thôi, người đó chưa xuất hiện nên trước tiên đành biến mình trở thành người đó. Khi nào người đó xuất hiện chắc chắn sẽ có tín hiệu báo trước. Anh ấy sẽ nhẹ nhàng vỗ vào vai chúng ta, thì thầm bên tai ta rằng," Đừng cố tỏ ra mạnh mẽ nữa, sau này mọi chuyện đã có anh ". Khoảnh khắc ấy có những giọt nước mắt của bạn chắc chắn đều sẽ có vị ngọt.

Cánh mày râu cũng đừng sợ kết giao với những cô nàng mạnh mẽ. Có thể cô ấy không thể khiến bạn đột nhiên lại sinh khao khát được che chở cho cô ấy, nhưng cô ấy sẽ luôn ở bên bạn, cùng bạn chinh chiến với thế giới khắc nghiệt này, trở thành đồng chí đồng đội của bạn, sẽ cổ vũ bạn mỗi khi bạn mất niềm tin vào chính mình, sẽ không bao giờ để bạn phải chịu đựng nỗi đau của hai người một mình. Hai bạn sẽ giống như hai con nai sóng bước bên nhau, khi thợ săn nã đạn về phía bạn, cô ấy sẽ tình nguyện cúi đầu giúp bạn liếm vết thương, liều mạng để sống vai đồng hành cùng bạn. Một người sẵn lòng cùng bạn kề vai tiến bước phía trước, cá nhân tôi cho rằng tốt hơn những người lúc nào cũng muốn nấp đằng sau chờ bạn che mưa chắn gió. Khi gặp khó khăn trong cuộc sống, hai người cùng nhau bàn bạc, cùng nhau xông pha, trốn tránh và ẩn nấp không bao giờ giải quyết được vấn đề,  muốn giải quyết khó khăn, con người ta cần phải đối mặt với nó.

" Em dự định sẽ sống những ngày tháng còn lại của cuộc đời bên anh, nhưng cũng sẵn sàng tâm lý có thể rời đi bất cứ lúc nào. Đây có lẽ chính là quan điểm đúng đắn nhất trong tình yêu, yêu sâu đậm, yêu hết mình nhưng không dây dưa quyến luyến." Đây cũng chính là quan niệm tình yêu dựa trên tinh thần tự lập mà các cô nàng mạnh mẽ luôn hướng tới. Nếu như người đó vẫn chưa đến, chúng ta sẽ chờ đợi,  đến rồi vậy ta sẽ đối xử với người đó thật tốt; anh ấy muốn đi thì cứ đi có cố níu kéo cũng không thể được, chi bằng hãy để cả hai cùng có những kí ức đẹp đẽ không dây dưa.

Mặc dù tôi cũng là một cô nàng hoang dã, mặc dù vô cùng căm ghét cái danh hiệu kia phải nhưng tôi chưa bao giờ hối hận vì đã trở thành một cô gái tự lập,  kiên cường mạnh mẽ như bây giờ. Bất kể bạn là một cô gái như thế nào, bạn cũng rất đáng yêu.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện