Con người ta sống cần phải làm phiền nhau

Part 2

Quan hệ giữa người với người làm điều thú vị. Có những người chỉ muốn uống rượu cùng bạn, có những người chỉ muốn cùng bạn hút thuốc. Trong công ty mới của tôi có một đồng nghiệp biết tôi thích uống bia và cà phê nên thường xuyên cùng tôi thảo luận về cà phê, chiều thứ 6, sau khi tan làm lại thích rủ tôi đi uống bia. Có lẽ là do những sở thích tương đồng, hoặc là sau khi làm vài cốc bia có thể mượn hơi bia để trao đổi với nhau vài bí mật, tôi cảm thấy ở cùng với người bạn đó là một điều tuyệt vời. Còn có một người khác thường xuyên tâm sự về những áp lực trong lòng cô ấy với tôi suốt đêm khuya. Thực ra có đôi khi tôi cũng cảm thấy ngại bởi vì không chắc rằng mình có tốt đẹp đến mức khiến cho cô ấy tín nhiệm đến như vậy hay không. Tôi từng cố gắng hỏi cô ấy vì sao lại sẵn sàng kể hết mọi bí mật riêng tư cho tôi như vậy,  cô ấy nói, bởi vì trong lòng cô ấy, tôi làm một người có thể nhìn thấu chuyện đời. Cô ấy nói rằng sau hai hôm cùng nhau hút thuốc, cô ấy đã biết rằng mình có thêm được một người bạn.

Thực ra để có thể cho người khác nhìn thấy những bí mật cũng như yếu đuối của bản thân cần một vũ khí rất lớn. Điều này giống như khi bạn giao cho người ta một con dao, mà đầu lưỡi sắc bén lại chĩa về phía mình vậy, mặc cho đối phương xử trí. Nhưng gánh vác trách nhiệm to lớn này cũng là một chuyện khác phiền phức, bởi vì cùng nhau chia sẻ bí mật của một ai đó là một điều mạo hiểm và kích thích biết bao. Có điều tôi thích điều này. Tôi thích được người ta tin tưởng, thích chia sẻ những bí mật, thích có mối liên hệ với mọi người.

Những phiền phức giữa con người với con người chỉ có 90% là phiền phức thực sự khiến cho người ta mệt mỏi, 10% còn lại có lẽ chính là ngọt ngào, nhưng, chút ngọt ngào này có thể xoa dịu mọi cay đắng và vất vả của cuộc sống.

Quan hệ giữa tôi và Mr.K vô cùng thân thiết. Tôi vô cùng ngưỡng mộ anh ấy, thích anh ấy một cái si mê, nhưng hai chúng tôi lại là hai cá thể độc lập và đặc biệt là anh ấy. Những lúc tôi cảm thấy mình đã nhớ anh ấy tới mức không thể nào chịu nổi, tôi sẽ vờ như vô tình nói với anh ấy rằng: " Em rất nhớ anh ", sau đó lại làm như không có chuyện gì xảy ra, bởi vì tôi biết chắc chắn rằng phản ứng của anh ấy sẽ khiến con kiến đang nằm trong chảo nóng như tôi nhanh chóng nguội lạnh, thế nên trước đó, tôi cần phải để bản thân mình bình tĩnh lại. Anh ấy không giống như tôi, không thích biểu đạt tình cảm của mình, là người sợ phiền phức tới cực điểm, thế nên anh ấy luôn duy trì khoảng cách với tất cả mọi người. Tôi cũng phải khó khăn lắm mới có thể đặt chân vào lãnh địa của anh ấy.

Điều khiến tôi khó chịu nhất khi ở bên anh ấy đó chính là rất ít khi cảm thấy mình được người ta cần đến, rất ít khi cảm thấy mình được nhớ nhung. Nhưng tôi có thể thấu hiểu một cách sâu sắc tâm trạng muốn dùng cách tránh bị người khác làm phiền để hạn chế những tổn thương cho bản thân của anh ấy.

Có điều, mọi người không hề biết rằng cách làm đó càng khiến mình tổn thương hơn. Biết rằng mối liên hệ giữa con người với con người đều nhờ có những phiền phức này mới có được.

Bởi vì lần trước bạn giúp tôi chuyển nhà, nên hôm nay tôi phải mời bạn ăn cơm. Bạn cảm thấy ngại nên lại mua cho tôi một cốc trà sữa. Cứ qua lại như thế, dần dần chúng ta trở thành những người bạn thân thiết cùng nhau trèo lên nóc nhà chơi đàn ca hát.

Bởi vì tôi muốn nhờ cậu mang cho một chai nước ngọt và hai cây bút nước, thế nên buổi trưa tôi cố tình đi học sớm một chút, giúp cậu sắp xếp lại bàn học gọn gàng. Sau khi tan học, cậu lại đưa tôi về nhà phải từ đó chúng ta liền trở thành một đôi.

Bởi vì anh rủ em tới nhà anh ăn cơm, rồi dần dần em phải lòng anh. Em luôn cảm thấy cần phải tạo ra chút phiền phức để chúng ta có mối liên hệ với nhau, thế nên ngày mưa hôm ấy chúng ta mới có được câu chuyện về sau này.

Nếu không có những phiền phức có hiệu ấy, làm sao chúng ta có được những mối liên hệ như ngày hôm nay.

Cũng nhờ có sự làm phiền của đối phương, tôi sẵn lòng giúp người ai giải quyết, sẵn lòng chia sẻ một phần may mắn của mình sang cho người ấy. Thực ra, nếu phải nói một cách thẳng thắn, tôi sẵn lòng để đối phương làm phiền tới mình, bởi vì đối phương chính là người ấy, cũng chỉ có thể là người ấy, không phải là bất cứ ai.

Cũng theo lối suy nghĩ ấy, có những người luôn sẵn sàng làm phiền tôi là bởi vì đó chính là tôi chứ không phải là một ai khác, chỉ có thể là tôi. Tôi biết những phiền phức này có thể khiến cho mình bận lòng nhiều hơn, nhưng tôi lại càng cảm thấy tôn trọng bởi đối phương đã xem trọng và đặt mình vào trong trái tim.

Vậy cho nên, nếu như bạn muốn có một mối quan hệ hay một mối liên hệ với ai đó, hãy cùng nhau tạo ra những phiền phức đi.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện