Quyển 9 - Chương 112: Bắt đầu tổng tuyển cử Tổng Thống

Ngày 20 tháng 1 năm 2064. Đã tới thời hạn.

Đây là một ngày sáng sớm tràn ngập sương mù. Toàn bộ Heidfeld, đều bị một mảng sương mù màu trắng ngà dày đặc bao phủ. Bầu trời cùng mặt đất hầu như không có đường ranh giới gì, nhìn qua cũng chỉ là một mảng xam xám.

Tầm mắt vượt qua một trăm thước, sẽ không thấy rõ ràng, mặt trời mới lên, chỉ một cái hình cầu hồng hồng lại không cảm giác có bao nhiêu nhiệt độ, vắt ở trên đỉnh núi xa xa.

Sáng sớm đầu mùa xuân, vẫn là rét lạnh.

Nhưng mà, sáng sớm sáu giờ, không ít dân chúng đã rời nhà. Bọn họ hoặc một mình, hoặc ba năm ước hẹn, hoặc lái xe, mang theo vợ con, hoặc cầm áp phích có viết tên người được đề cử mà mình ủng hộ, một đường giơ lên cao, đều đi tới phụ cận chỗ bỏ phiếu.

Đây là một cái sự kiện toàn dân tham dự.

Mỗi người, đều hi vọng phiếu của mình, có thể quyết định tương lai quốc gia này.

Tổng Thống gặp chuyện cùng trận chiến tranh đã muốn bắt đầu ảnh hưởng khắc sâu tới tương lai quốc gia này, làm cho người ta đối với trận tổng tuyển cử Tổng Thống này có kỳ vọng tha thiết hơn xa so với ngày thường.

Bọn họ biết, địa vị siêu cường quốc ba mươi năm của Payon, đã muốn lung lay sắp đổ. Cuộc sống bọn họ đã ở trong bóng đen chiến tranh đã tới gần bản thổ Payon, mà bấp bênh.

Bọn họ cần một người lãnh đạo mạnh mẽ!

Dawson phong độ có thừa, diễn thuyết cực có sức cuốn hút; Pérez thành thục ổn trọng, đáng giá tin cậy; Triệu Hi trẻ trung khoẻ mạnh, so với đại đa số bạn cùng lứa tuổi càng vững vàng cũng cũng có quyết đoán...

Có tư cách vấn đỉnh ngai vàng Tổng Thống, chính là ba người.này

Hiện tại, bọn họ phải từ trong đó lựa chọn ra.

Cái này quan hệ đến tương lai cùng sinh tử tồn vong của quốc gia, số mệnh dân tộc, quan hệ đến cuộc sống, quan hệ đến toàn bộ hơn mười nước thành viên Phỉ Minh!

Các tạp chí lớn, vào 4 giờ rạng sáng hôm nay, cũng đã dốc toàn bộ lực lượng. Nhất là quảng trường Thắng Lợi thủ đô Heidfeld quốc gia Payon thiết trí vài điểm bỏ phiếu chủ yếu, càng là ngưới tới lui tấp nập, khu phóng viên đầy nghẹt, sắc trời ảm đạm sáng sớm loang loáng ánh đèn một mảng tuyết trắng.

“Tôi sẽ bầu cho nghị viên Dawson” Một người trẻ tuổi cưỡi xe đạp tháo mũ bảo hiểm xuống, để lộ mái tóc ướt sũng vừa mới chấm dứt vận động, đối với phóng viên nói: “Thời điểm ông ta thắng được người khu Dalapeiya đề cử đề danh, tôi liền luôn luôn chú ý tới ông ta, ông ta là thần tượng của tôi!”

“Tôi?” Trước màn ảnh, một ông lão chừng hơn sáu mươi tuổi dừng bước chân, đem hai tay đút ở túi áo: “Tôi đương nhiên sẽ lựa chọn Pérez tiên sinh. Những năm gần đây, tác phong vững vàng của ông ta cùng chủ trương chính trị của ông ta, luôn luôn được chúng tôi tin cậy cùng tôn kính”.

“Vị nữ sĩ xinh đẹp này, cô thì sao?” Phóng viên đem micro đưa về phía bà lão đang khoác cánh tay ông lão, “Cô cũng chuẩn bị bỏ phiếu cho Pérez tiên sinh sao?”

“Chủ trương chính trị của tôi thì khác với ông ấy” Bà lão liếc mắt nhìn ông lão bên người một cái, “Tôi chuẩn bị bỏ phiếu cho Triệu Hi. Đó là một người sáng sủa, hơn nữa, là một thiên tài chính trị. Tôi đã thấy nóng lòng muốn nhìn thấy bộ dáng của anh ta ngồi ở văn phòng Tổng Thống”.

Toàn bộ kênh truyền hình, đều đang truyền phát hình ảnh các phóng viên phỏng vấn.

Heidfeld, Dalapeiya, Aska, Meima, Dolly Villa, Afuliken Aosta... Mỗi một khu hành chính, mỗi một tinh hệ, mỗi một thành thị, đều có vô số dòng người xuyên qua ngã tư đường, ùa hướng điểm bỏ phiếu.

Buổi sáng chín giờ rưỡi, thời điểm mây mù trên bầu trời Heidfeld dần dần tản ra, ánh nắng mặt trời, rốt cuộc ở khe hở những tòa nhà, cửa sổ cùng cành lá tán cây, hiện ra bóng dáng chúng nó.

Hào quang ánh vàng rực rỡ này, đem toàn bộ thành thị kéo thành vô số đạo hình chiếu xiên xiên.

Bóng tối cùng ánh sáng đối chiếu, làm cho thế giới lập tức trở nên lập thể rõ ràng, trở nên sống động hẳn lên.

Một đội xe phi hành màu đen. Ở dưới xe cảnh sát dẫn đường, đến trước bậc thang điểm bỏ phiếu Số 1 quảng trường Thắng Lợi quốc gia.

Đây là đại sảnh bỏ phiếu to lớn thiết lập ở trước bia kỷ niệm Dân Chủ Tự Do. Toàn bộ từ thủy tinh trong suốt lắp ráp lâm thời dựng thành, có thể chứa trên vạn người đồng thời bỏ phiếu, chỉ một điểm bỏ phiếu này, có thể ở trong thời gian mười hai giờ bỏ phiếu, hoàn thành công tác mấy trăm vạn người bỏ phiếu.

Xe phi hành vòng qua khu phỏng vấn, ở chỗ đường vạch vàng dừng lại.

Dawson áo mũ chỉnh tề phong độ có thừa, đi xuống xe trước, rồi vòng đến một sườn khác, mở cửa xe cho phu nhân của mình.

Dawson bốn mươi tám tuổi, có một gương mặt anh tuấn được người thích. Mái tóc uốn khúc màu nâu vàng mê người, ánh mắt màu lam thâm thúy, mũi cao thẳng cùng cằm thoáng vuông vắn. Dina vợ hắn, cũng là một đại mỹ nhân. Tuy tuổi qua bốn mươi, dáng người vẫn như cũ bảo trì hoàn mỹ, khí chất cao quý, trên mặt luôn mang theo nụ cười hào phóng mê người.

Đôi vợ chồng được ủng hộ cao nhất này xuất hiện, nhất thời toàn bộ hội trường bỏ phiếu một mảng sôi trào.

Nhóm người ủng hộ Dawson vung lên biểu ngữ, giơ cao lên áp phích, khàn cả giọng kêu tên Dawson.

Dawson cùng vợ, hướng đám người tao nhã huy động cánh tay, đáp lại dân chúng ủng hộ. Vệ sĩ bốn phía, cảnh giác vạn phần đem hắn vây quanh ở bên trong.

“Vô luận kết quả như thế nào, đây đều là thắng lợi của dân chủ” Dawson nữ phóng viên nhật báo dân chủ Payon được cho phép tới gần, làm ra một nụ cười mê người: “Đây là căn cơ cường đại của Payon, chúng ta sẽ tiếp tục dọc theo con đường này đi xuống, không ai có thể chiến thắng được chúng ta!”

Dawson nói, đưa tới tiếng vỗ tay cùng tiếng hoan hô vang tận mây xanh trên quảng trường.

Ở trong tiếng hoan hô, hắn đi lên bậc thang. Cuối cùng đứng ở cửa đại sảnh bỏ phiếu, lại cùng vợ xoay người lại, hướng người ủng hộ huy động cánh tay, lúc này mới đi vào đại sảnh bỏ phiếu.

Ngay khi bóng dáng họ vừa mới biến mất, một đoàn xe khác, từ xa xa đi đến, xuyên qua quảng trường ánh mặt trời chiếu rọi, đi qua thông đạo hai bên chật ních những người vung biểu ngữ, dừng ở cửa bỏ phiếu đại sảnh.

Lần này đi xuống xe, là Pérez hai mái có chút hoa râm, khuôn mặt chữ quốc (国), rất có phong độ nam nhân thành thục.

Pérez cùng phu nhân xuất hiện, cũng đưa tới tiếng hoan hô như biển. So với Dawson, người ủng hộ vị chính trị gia lão luyện thành thục này, cũng không ít hơn bao nhiêu.

Nhất là đối với rất nhiều người đã có tuổi mà nói, Pérez càng phù hợp hình tượng Tổng Thống trong cảm nhận của bọn họ.

Cũng là từng trận tiếng chụp ảnh răng rắc, cũng là tiếng kêu của người ủng hộ, lão nam nhân tướng mạo cùng cử chỉ đều ôn hòa nho nhã, hơi híp mắt, dẫn theo phu nhân tướng mạo cũng không xuất chúng, đi vào đại sảnh bỏ phiếu.

Mọi người trên quảng trường, đều đang chờ mong Triệu Hi xuất hiện.

Nhưng mà, theo lãnh tụ các chính đảng, nghị viên quốc hội cùng Tổng Thống lâm thời Gambhir lục tục đến, theo thời gian từng chút trôi qua, vị được đề cử Tổng Thống có tỷ lệ ủng hộ vượt qua 30% này, lại không có gì dấu hiệu xuất hiện.

Liền ngay cả Swanson đã mất đi lực cạnh tranh đều đã đến đây, hắn lại vẫn chưa có tới.

Mấy ngày nay, từ thế công tuyên truyền của Pérez cùng Triệu Hi đình chỉ, mọi người đã mấy ngày không có tin tức gì về Triệu Hi.

Đó là một trung niên tóc đen, vóc dáng không tính cao, trên mặt luôn mang theo ý cười ôn hòa. Bất quá, ở phương diện chủ trương chính trị, hắn lại là cờ xí tươi sáng.

Hắn là một người phái cứng rắn chủ trương toàn lực đầu nhập chiến tranh. Cực lực chủ trương ở trong chiến tranh hủy bỏ ít đặc quyền của một nhân vật chính trị cùng tài phiệt, thôi động kinh tế, tận sức cho giải quyết tỷ lệ thất nghiệp ngày càng nghiêm trọng, cũng kiên quyết chủ trương đả kích hành vi tham hủ, cải cách chính trị hệ thống, đem chính phủ quản lý càng trong sạch hóa, đề án quốc hội trình tự xem xét càng ngắn gọn hữu hiệu.

Một loạt chủ trương này, rất được dân chúng hoan nghênh. Ở thượng tuần tháng một, tỷ lệ ủng hộ hắn luôn luôn tại vững bước tăng lên, đến ngày mười lăm tháng một, tỷ lệ ủng hộ trực tiếp thậm chí đã muốn cùng Pérez tương xứng.

Đáng tiếc, chính đàn biến hóa quỷ quyệt, làm cho hắn ở thời gian cuối cùng, yên lặng đi xuống. Tuy trên lý luận hắn còn có khả năng trúng tuyển, nhưng muốn ở trong hiện thực lật lại bàn cờ, trừ khi xuất hiện kỳ tích. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện