Quyển 9 - Chương 113-1: Bắt đầu tức chấm dứt (1)

Giờ phút này, ai cũng không biết, Triệu Hi cách điểm bỏ phiếu số 1 thật ra cũng không xa.

Hắn đứng ở trước cửa sổ thật lớn tầng 126 của một tòa thành vũ trụ màu lam phía nam quảng trường Thắng Lợi quốc gia, xuất thần nhìn quảng trường đầu người lúc nhúc.

Đây là trung tâm tranh cử của đảng Dân Chủ cùng Công Bằng. Phía sau cả một tầng lầu, đều là văn phòng đoàn đội tranh cử của hắn.

Ngày xưa bận rộn, đã biến mất không thấy.

Đã không có tiếng điện thoại liên tiếp, đã không có thanh âm cửa tự động thường xuyên khép mở, đã không có tiếng bước chân vội vàng, cũng không có tiếng thông báo vang lên nhanh chóng ở bên tai.

Hắn lẳng lặng đứng ở phía trước cửa sổ, trong tay câm theo điếu thuốc lá. Thân hình thẳng tắp, ở trong ánh mặt trời xuyên cửa sổ mà vào kéo ra một đạo bóng dáng thon dài, khói nhẹ lượn lờ ở trong ánh mặt trời phiêu đãng, tán đi.

Phía sau, các thành viên đoàn đội đang đứng túm tụm, im lặng đứng chung một chỗ.

Bắt đầu từ ngày Triệu Hi đạt được đề danh tranh cử, vì hôm nay, bọn họ đã chiến đấu suốt nửa năm. Làm một đảng phái trung tiểu, vô luận là tài chính, quan hệ nhân lực hay là tài nguyên, đều so ra kém đảng phái lớn. Người bên ngoài rất khó tưởng tượng, đi đến hôm nay, mọi người trả giá bao nhiêu gian khổ.

Tuy mặt sau có Thẩm gia ủng hộ. Nhưng ở Payon, Thẩm gia cũng không thể lấy thúng úp voi, càng không thể ở trên chuyện tuyển cử Tổng Thống, khởi đến tác dụng gì có tính quyết định.

Tỷ lệ ủng hộ của Triệu Hi giờ phút này, là mỗi người ở đây, dùng công tác gần như cho điên cuồng đổi lấy.

Vất vả nhất là Triệu Hi. Những ngày này, hắn không có ngày nào mà thời gian ngủ vượt quá 3 giờ, mỗi ngày bôn ba ở các khu hành chính lớn Payon lôi kéo phiếu, diễn thuyết, gặp gỡ, không biết đã uống bao nhiêu thuốc bảo hộ cổ họng, nhỏ bao nhiêu giọt thuốc nhỏ mắt.

Hắn không phải một thánh nhân, không phải một đội quân danh dự đạo đức, ngẫu nhiên còn cùng nữ viên chức trong đoàn đội của hắn làm một ít vui đùa ái muội. Nhưng mà, hắn đối với lý tưởng chính mình, nhiệt tình yêu thương đối với quốc gia này, cũng là mỗi người bên người hắn đều có thể thân thiết cảm nhận được.

Hắn là một người chủ nghĩa lý tưởng. Một đấu sĩ không chịu thỏa hiệp!

Nhưng mà hiện tại, hắn lại chỉ có thể đứng ở chỗ này, nhìn xe phi hành Dawson cùng Pérez nhập vào đám người hoan hô.

Chiến đấu ở thời điểm còn chưa có bắt đầu, liền đã thất bại.

Một ít nữ viên chức, nhịn không được khóc lên. Trong đám người tràn ngập một cỗ cảm xúc bi thương.

Bọn họ là thư ký đoàn đội này, là trợ thủ đắc lực của Triệu Hi, là người hợp tác của hắn, là người ủng hộ hắn, là cố vấn hình tượng của hắn, là trợ lý của hắn.... Nhưng mà, sau hôm nay, bọn họ sẽ phải đem những năm tháng trào dâng cùng tràn ngập hi vọng này, đưa vào một góc ký ức.

Bọn họ đều sẽ tự tán đi, nhìn lịch sử nguyên bản chính mình có thể tham dự cũng thay đổi, đi lên một cái quỹ đạo khác.

Bọn họ cảm thấy thực ủy khuất.

Vất vả cần cù công tác của mọi người, mồ hôi cùng cố gắng của mọi người, nhưng không có được cơ hội chỉ tham chiến. Cái thời điểm bọn họ mong đợi đã lâu, cũng vì nó mà phấn đấu này, thời điểm bắt đầu bỏ phiếu, cũng là thời điểm đoàn đội này chấm dứt.

Một thiếu phụ khoác khăn lụa màu đỏ xinh đẹp xuyên qua đám người, đi đến bên cạnh Triệu Hi, ôn nhu nói: “Thân yêu, chúng ta đi thôi”.

Triệu Hi quay đầu lại, nhìn thê tử đoan trang xinh đẹp tuyệt trần của mình, lại nhìn quanh đám người bốn phía, mỉm cười: “Ở trước khi bỏ phiếu chấm dứt, ai cũng không được rời đi, ở chung lâu như vậy, buổi tối tôi còn phải mời mọi người ăn cơm”.

Nói xong, hắn cùng thê tử nhìn nhau cười, đi hướng thang máy.

Khi cửa thang máy đóng lại, tất cả mọi người trong khu văn phòng thật lớn vọt tới bên cửa sổ, bọn họ chen chúc cùng một chỗ, dán vào cửa sổ, nhìn về phía ngã tư đường phía dưới tòa nhà.

Không biết qua thời gian bao lâu, bóng dáng vợ chồng Triệu Hi xuất hiện.

Bọn họ không có vệ sĩ tiền hô hậu ứng, cũng không có lên xe, mà là nắm tay, nhàn nhàn tản tản đi về phía điểm bỏ phiếu. Thoạt nhìn, tựa như một đôi vợ chồng tản bộ bình thường.

Khi bọn hắn đi đến cách điểm bỏ phiếu đó không xa, rốt cuộc có người nhận ra bọn họ.

Rất nhiều áp phích cùng biểu ngữ ủng hộ Triệu Hi giơ lên cao, lớn tiếng kêu tên hắn, hướng hắn phất tay, vì hắn mà ủng hộ.

Triệu Hi mỉm cười, cùng thê tử gật đầu đáp lại.

Nhân viên công tác ở trên lầu, đều nhịn không được một trận chua xót. Đây có lẽ chính là thời điểm huy hoàng nhất của Triệu Hi, cũng là lúc này, bọn họ vô cùng oán hận Thẩm gia từng được bọn họ cho rằng trụ cột, oán hận bọn họ rất khó chạm đến thượng tầng.

Những người cao cao tại thượng này, vĩnh viễn cũng không biết, ở trên tầng lầu này, có bao nhiêu người vì một màn trước mắt này mà khóc.

Triệu Hi xuất hiện, làm cho cả quảng trường lại một lần nữa sôi trào lên.

Mặc dù là nhiều người ủng hộ Dawson cùng Pérez, cũng có không ít người đem lựa chọn thứ hai cho nam nhân trẻ tuổi nhất, nhưng có phong độ tài ăn nói không thua gì Dawson, có trầm ổn không thua gì Pérez này.

Nếu hôm nay hắn thua trận tranh cử này, có lẽ cũng chỉ có thể trách đảng phái hắn quá yếu ớt, trách tài chính tuyên truyền không đủ hùng hậu, trách hắn này đắc tội quá nhiều người chủ trương ích lợi ở Payon.

Mặc cho rất nhiều người đều biết nói hắn là chính xác, nhưng tại cái quốc gia “Dân chủ” này, cũng không phải có thể thắng được phiếu bầu mọi người.

Ở trước mặt dân chúng bình thường ủng hộ hắn, truyền thông nắm giữ lực ảnh hưởng lớn hơn nữa, tập đoàn tài chính nắm giữ tài phú có thể ảnh hưởng càng nhiều người, quan viên nắm giữ quyền lực còn lớn hơn nữa!

Thời điểm Triệu Hi đi vào đại sảnh bỏ phiếu, tiếng chuông thập đúng mười giờ vừa lúc gõ lên.

Trừ bỏ Dawson, Pérez, Triệu Hi cùng Tổng Thống lâm thời Gambhir cùng với cao tầng Payon ở tại đại sảnh trung ương bỏ phiếu ra, thông đạo bỏ phiếu bốn phía, đều đã toàn bộ rộng mở.

Mọi người theo thứ tự đi vào thông đạo.

Khi người đầu tiên ở trên máy bỏ phiếu nhập vào vân tay, lựa chọn người được đề cử thứ nhất cùng thứ hai, cũng lấy được chứng nhận đã bỏ phiếu xong, bỏ phiếu tổng tuyển cử Tổng Thống, chính thức bắt đầu.

***

“Triệu Hi...” Trung ương đại sảnh bỏ phiếu. Dawson thấy Triệu Hi đi vào cửa, trên mặt lộ ra một tia tươi cười. Hắn ở trong ánh đèn loang loáng, cùng Triệu Hi bắt tay, cười nói: “Sao giờ mới đến?”

Phóng viên chung quanh đều tụ đến chụp ảnh, hai người được đề cử Tổng Thống này ở trong cạnh tranh trước đó, cũng không phải là bạn tốt gì. Hai người ở trên TV biện luận đấu đến khó hoà giải, quan điểm đối lập cực kỳ bén nhọn.

“Rời giường chậm” Triệu Hi nói, “Cho nên đến chậm một chút”.

“Còn tưởng rằng anh sẽ không đến đây” Dawson mỉm cười nhìn phóng viên chung quanh chụp ảnh, dùng thanh âm chỉ có hai người có thể nghe thấy nói, “Nếu đã dậy muộn, không bằng cũng đừng đến đây?”

“Nói như vậy, có thể quá sớm một chút hay không?” Triệu Hi cũng mỉm cười mặt hướng các phóng viên, bất động thanh sắc, “Bỏ phiếu vừa mới bắt đầu, còn chưa có phân thắng bại. Huống hồ, cá nhân tôi cảm thấy, Pérez tiên sinh phần thắng còn lớn hơn một ít. Tính cách của anh quá ngả ngớn”.

“Thật không? Đáng tiếc, tôi cùng Pérez tiên sinh cũng không có xung đột gì” Dawson khóe miệng lộ ra một tia tươi cười trêu tức. “Pérez tiên sinh đã bỏ phiếu xong đi ra, anh không bằng tự mình hỏi một chút đi”.

Triệu Hi trong lòng rùng mình, hắn buông tay Dawson ra, quay đầu nhìn lại.

Pérez, đã đi ra khỏi điểm bỏ phiếu.

Lão nhân bên ngoài ôn hòa nho nhã, ánh mắt khi cười sẽ trở nên cong cong này, không để ý đến nghênh đón vài vị nghị viên quan lớn một hệ Hastings, mà là bước đi hướng về phía một thượng tướng cùng một nữ nhân phong tư yểu điệu vừa mới vào cửa, đang vẻ mặt lạnh nhạt đứng ở trong đại sảnh. Cũng cung kính cùng hai người bắt tay nói chuyện.

Triệu Hi ánh mắt lập tức định lại.

Thượng tướng là Alker, Lý Phật.

Nữ nhân là muội muội hắn, Barbara!

Ánh mắt hắn, mờ mịt nhìn về phía một người được đề cử Tổng Thống khác là Swanson, cùng với nhóm quan to quý nhân đứng ở một phương trận doanh Hastings.

Ánh mắt mọi người, đều cùng mê mang giống như hắn.

Mọi người ngơ ngác nhìn ba người ở trong ánh đèn máy ảnh loang loáng, ra thần thái thân mật khăng khít. Một cỗ ý lạnh, từ xương sống hiện lên phía sau lưng!

Tổng tuyển cử một khi bỏ phiếu bắt đầu, cũng đã không có khả năng lại đình chỉ.

Thời điểm mười giờ tối, tất cả đều sẽ chấm dứt. Chỉ cần mười phút, Thiên Võng Payon sẽ công bố kết quả.

Tất cả công tác, đều là bắt đầu ở trước khi tổng tuyển cử hoàn thành. Thời điểm đã lựa chọn ra người trúng cử, kết quả cũng đã không có khả năng sửa đổi!

Nhưng mà, Pérez lão luyện thành thục kia, vẫn được xem là quân cờ mấu chốt nhất quan trọng nhất trong tổng tuyển cử Tổng Thống, lại ở thời điểm bỏ phiếu bắt đầu, đem người một nhà quẳng ở một bên, đi hướng Lý Phật.

Còn có cái gì, so với cảnh tượng trước mắt này càng có thể nói rõ vấn đề!

Người phản ứng nhanh, chỉ cảm thấy mồ hôi lạnh chảy ra sau lưng. Bọn họ nhìn Barbara cười yêu kiều, chỉ cảm thấy tay chân lạnh lẽo.

Mặc cho không có chứng cớ, nhưng đại đa số mọi người tin tưởng, là Barbara ám sát Francis Tổng Thống, lại xử lý người được đề cử lúc ấy bài danh thứ nhất bên phía mình.

Nhưng mà, cho tới bây giờ, mọi người mới hiểu được toàn bộ kế hoạch của Barbara. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện