Quyển 9 - Chương 113-2: Bắt đầu tức chấm dứt (2)

Nàng ám sát Francis Tổng Thống, là vì nàng cần trước khi cử hành tổng tuyển cử Tổng Thống, cần làm cho người trên ngai vàng Tổng Thống biến mất, đem vị trí đưa ra, đồng thời, làm cho Gambhir tại thời kì mấu chốt này, trở thành Tổng Thống lâm thời!

Mà nàng xử lý người được đề cử bài danh thứ nhất của mình, căn bản là không phải là tẩy hiềm nghi gì.

Nàng biết, người được đề cử bài danh thứ nhất, là một cái mục tiêu thật lớn. Trong vận động chạy cự li dài, đạt được cuối cùng thắng lợi, bình thường cũng không là người đầu lĩnh kia. Mà là người từ đầu đến cuối vẫn đi theo ở vị trí thứ hai hoặc là thứ ba kia.

Nàng cho tới bây giờ vốn không có ý tứ để cho tên xui xẻo chết oan kia trở thành Tổng Thống. Ở nàng trong tay, còn có thớt hắc mã Dawson cũng có đủ tiềm lực này!

Nàng xử lý người được đề cử thứ nhất. Chẳng những đem bát nước bẩn hắt lên trên người của người được đề cử bài danh thứ hai lúc ấy là Swanson, giải trừ uy hiếp của Swanson, để cho khi Pérez phát lực thì hầu như không có đối thủ cạnh tranh, quan trọng hơn là, nàng làm cho người một nhà trong đối trận doanh phương, trở thành chủ tướng đối phương!

Swanson đi xuống, Pérez không nhường liền bổ đi lên.

Người được đề cử bài danh thứ nhất thứ hai, vô luận là thuộc một phương trận doanh nào, đều là người của nàng!

Một trận này, ở trước khi khai chiến, nàng đã thắng định rồi!

Triệu Hi đứng ở trung ương đại sảnh, chỉ cảm thấy thanh âm bốn phía đều đã tiêu thất.

Hắn ngơ ngác nhìn Pérez mặt mày tươi cười, nhìn Lý Phật ánh mắt lạnh lùng, nhìn Barbara khuôn mặt yêu kiều, không biết đang ở nơi nào.

Liền ngay cả khi Dawson tràn đầy đắc ý rời đi khi nào, hắn cũng không biết.

***

Một màn phát sinh trong đại sảnh điểm bỏ phiếu trung ương Số 1, nhanh chóng truyền khắp toàn bộ cao tầng Payon.

Thời điểm cao tầng bị quả bom này nổ đến đầu óc choáng váng, bỏ phiếu tổng tuyển cử còn đang tiếp tục.

Dân chúng bình thường cho dù ở tin tức TV trông thấy Pérez cùng Lý Phật bắt tay, cũng không biết cái này đến tột cùng ý nghĩa là gì, theo bọn họ nghĩ, Pérez thân là tinh anh chính trị cùng Lý Phật tinh anh quân giới nhận thức, bắt tay hàn huyên, cũng không phải là chong chóng đo chiều gió gì đáng giá chú ý.

Đó chỉ là lễ tiết mà thôi.

Nhưng mà, ở nhóm cao tầng Payon thấy, đây cũng là một bức hình ảnh cực kỳ có ý nghĩa tượng trưng!

Hơi hơi thất thần qua đi, mọi người đã muốn hoàn toàn đổ hướng trận doanh Lý Phật, hưng phấn nhảy dựng lên. Bọn họ đỏ hồng mắt mà gọi điện thoại, khi buông điện thoại, ửng đỏ trên mặt cùng môi phát xanh, đều không thể khôi phục lại.

Mà mọi người một bên trận doanh Hastings, đều mặt xám như tro tàn.

Barbara chiêu thức ấy, chơi thật sự rất đẹp!

Toàn bộ kế hoạch, một khâu nối một khâu, không một kẽ hở. Nếu không phải mập mạp đến từ Leray kia ở tối ngày mười một thắng một ván, một trận này, vốn có thể ở trong vô thanh vô tức làm cho Hastings thất bại thảm hại!

Barbara giảo hoạt, Pérez cũng chôn đủ sâu.

Có thể trở thành người được đề cử Tổng Thống một phương trận doanh, người nào không phải nhân vật trải qua nhiều năm khảo sát, có gia thế trong sạch cùng thân mình thực lực kiệt xuất?

Pérez từ một gã luật sư bình thường, từng bước một đi đến hôm nay, sớm đã ở trên người khắc lên dấu ấn gia tộc.

Nhưng mà, cố tình chính là một người tuyệt đối không có khả năng ra vấn đề như vậy, cuối cùng lại trở thành một quân cờ mai phục ở trong tay Barbara.

Barbara năm nay mới bất quá hơn ba mươi tuổi, Lý Phật cũng bất quá hơn bốn mươi tuổi, bọn họ như thế nào có khả năng ở hai ba mươi năm tước đã mai phục mầm móng này?!

Không ai biết đáp án.

Bất quá, chỉ cần nhìn xem Tổng Thống lâm thời Gambhir đứng ở một bên, mọi người có thể rõ ràng, có một số việc, xa không phải đơn giản như trong tưởng tượng!

Thời khắc mấu chốt, Pérez phản chiến, làm cho cả cao tầng Payon không thua gì đã trải qua một hồi động đất cấp 10.

Người nguyên bản còn đang quan vọng, lòng như lửa đốt cầm lấy điện thoại, ý đồ mời người trung gian hỗ trợ giật dây bắc cầu. Nhưng mà, điện thoại vẫn bị vây ở trạng thái đường dây bận. Có thể tưởng tượng, người trung gian trước kia chủ động tìm bọn họ này, tại một khắc này chạm tay có thể bỏng tới cỡ nào.

Trong hội nghị Phỉ Minh, nghị viên đại biểu các quốc gia hạ nghị viện, đã lâm vào trong trầm mặc tập thể.

Trong các nước thành viên Phỉ Minh mà bọn họ đại biểu, có đại bộ phận đều là ủng hộ Hastings.

Ba mươi năm này, liên minh này, căn bản là chỉ dựa vào lão nhân trên xe lăn kia dốc hết sức chống trời. Không ai có thể thay thế hắn. Nhất là ở trong trận chiến tranh quan hệ đến toàn bộ vận mệnh tiền đồ Phỉ Minh, đại đa số quốc gia cũng không nguyện ý đem vận mệnh phó thác người nào ngoài Hastings.

Đây không chỉ có đối với lão nhân tài năng chỉ huy quân sự gần như là thần kia sùng bái, còn bởi vì tin cậy đối với lão nhân này!

Nếu không phải ông ta khư khư cố chấp, chỉ sợ nước cộng hoà Payon đến bây giờ đều còn chưa có chân chính tham dự vào trong trận chiến tranh này. Nếu không phải ông ta, tình cảnh các nước thành viên, sẽ so với hiện tại càng gian nan gấp mười!

Mọi người chờ đợi ông có thể tự mình ra tay, mặc dù ông bệnh tình đã không cho phép, cũng hi vọng ông có thể vì cái đoàn thể này, vạch một con đường.

Nhưng mà hiện tại, người đại biểu một phương Hastings, lại đứng ở bên cạnh Lý Phật.

Trận chiến tranh không có khói thuốc súng này, còn chưa có bắt đầu, thì đã thua.

Lão nhân kia, thực đã già rồi sao?

Ở bên kia cùng một tòa nhà, truyền đến một trận ồn ào náo động.

Đó là các nghị viên thượng nghị viện dân tuyển.

Bọn họ từ thật lâu trước kia, cũng đã vì Lý Phật khua chiêng gõ trống ca công tụng đức, cũng đã ý đồ nhúng tay vào bộ chỉ huy Quân đồng minh mà Hastings nắm trong tay, đến lúc này, chỉ sợ căn bản là không thể che dấu sự đắc ý vênh váo của bọn họ.

“Pérez cùng thượng tướng Lý Phật thân thiết nói chuyện với nhau, mặc dù có đồn đãi nói, hai vị nhân vật kiệt xuất nhất nước cộng hoà này không có hảo cảm gì lẫn nhau, bất quá, một màn trước mắt, đã đập nát lời đồn đãi. Chúng ta có lý do tin tưởng, nếu Pérez được tuyển Tổng Thống, ông ta sẽ cùng thượng tướng Lý Phật hợp tác khăng khít”.

MC trẻ tuổi kênh tin tức dùng ngữ khí hưng phấn giải thích. Làm cho người ta hận không thể tiến lên kéo micro trong tay hắn, đưa ra xa xa.

“Cái gì... ô.... camera, mau cùng tôi đến đây....” Hình ảnh một trận lay động, có thể nghe thấy tiếng MC nhanh nói chuyện cùng bước chân chạy.

“Tổng Thống lâm thời Gambhir cùng thượng tướng Lý Phật vừa mới liên hợp tuyên bố” MC ở trong đám người rẽ trái quẹo phải, kích động nói: “Tối nay, sẽ mời nhân vật nổi tiếng các giới Payon, ở nhà hàng Hoàng Cung Caesar cách quảng trường Thắng Lợi không xa, chứng kiến Tổng Thống mới thứ bốn trăm tám mươi hai của nước cộng hoà Payon xuất hiện, đến lúc đó, quảng trường Thắng Lợi cùng quanh thân đều sẽ giới nghiêm, đài của tôi là một trong những kênh truyền thông được phép, sẽ vì mọi người tiếp sóng tình hình thực tế sự kiện này”.

“Ai sẽ thắng trận tổng tuyển cử này thắng. Là Dawson tiên sinh, là Pérez tiên sinh, hay là Triệu Hi hoặc Swanson tiên sinh, đây là một sự kiện làm cho người ta tràn ngập chờ mong, làm cho chúng ta mỏi mắt mong chờ!”

Bụp....

Màn hình chợt tối đi.

Một vị nghị viên liên bang Silijak, nhịn không được giận dữ tắt TV.

Cùng lúc đó, ở trong phòng một khách sạn xa hoa Payon, Bella vẫn không chịu buông tha hi vọng, cũng tắt TV. Trầm mặc đem đầu vùi vào trong bàn tay.

Cũng là tắt TV, còn có văn phòng đoàn đội tranh cử Triệu Hi.

Ở trong thành viên đoàn đội im lặng nhìn chăm chú, một vị nữ sĩ trung niên, chậm rãi ngồi xuống ở trên ghế.

“Jack......” Nàng nhẹ nhàng nói, “Gọi điện thoại cho khách sạn, Triệu tiên sinh báo đặt bàn...”

Nàng lấy tay bụm mặt, chôn ở đầu gối, dùng thanh âm trầm thấp nói: “Nhớ kỹ, bảo bọn họ đừng bật đèn màu, đừng chuẩn bị dải băng chúc mừng, cũng không cần ca múa.....”

***

Bỏ phiếu tổng tuyển cử Tổng Thống, đang tiến hành khẩn trương mà có trật tự.

Vì phòng ngừa đặc công đế quốc khác cùng phần tử khủng bố quấy rối. Cảnh sát, bộ đội an toàn quốc gia, bộ đội cảnh bị các địa khu, cùng với bộ đội cục tình báo đặc biệt Payon, đều toàn bộ xuất động, duy trì trật tự.

Đây là một quá trình dài lâu. Cả mười hai giờ, mỗi một khắc, đều tác động vào trong lòng mọi người.

Thời gian, từng giây từng phút trôi qua.

Tin tức trên TV đang tiếp tục đưa tin về tình hình thực tế bỏ phiếu.

Ở các điểm bỏ phiếu, mọi người nối liền không dứt xuyên qua thông đạo bỏ phiếu, ở một loạt máy bỏ phiếu nhấn ngón cái, thu thập vân tay cùng gien, tiến hành chứng thực thân phận, sau đó lựa chọn người được đề cử trong cảm nhận chính mình.

Cuối cùng, cầm phiếu bầu đã đóng dấu đi đến cuối thông đạo, ở dưới cảnh sát cùng quan viên chính phủ nghiêm khắc giám thị mà bỏ phiếu.

Không khí khẩn trương mà nóng bỏng. Sắp tới thời điểm bốn giờ chiều, dòng người bắt đầu trở nên thưa thớt. Căn cứ công tác thống kê hiện trường, đại khái có 70% người hoàn thành bỏ phiếu.

Các đoàn thể ủng hộ người được đề cử, đã tự phát tụ tập lên.

Bọn họ ở trong khu vực cảnh sát phê chuẩn, vung biểu ngữ, áp phích trong tay, ủng hộ người trúng tuyển trong cảm nhận. Mà này trong đó, đoàn thể Dawson động tác khoa trương nhất, người ủng hộ Dawson, ở trong tiếng hoan hô tiếng cười mà chuẩn bị đủ loại đạo cụ chúc mừng.

Thậm chí ở một ít địa điểm tụ hội, còn dựng vũ đài, mời ngôi sao ca nhạc ca hát.

Ở bọn họ xem, Dawson vấn đỉnh ngai vàng Tổng Thống, đã là chuyện ván đã đóng thuyền, vô luận là Pérez hay là Triệu Hi, cũng không có khả năng đối với Dawson cấu thành uy hiếp gì. Tuy nhiên trên lịch sử, cũng từng có không ít trường hợp những người dẫn đầu được dân chúng ủng hộ, lại cuối cùng bị đối thủ lật đổ.

Nhưng mà, đó đều là người dẫn đầu phạm vào sai lầm hoặc là người đuổi theo ở thời điểm cuối cùng bỗng nhiên đánh ra vương bài mà gây nên. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện