Quyển 9 - Chương 132: Bóng đen trí mạng

Một chiếc hạm trinh tra Tiểu Yêu Deseyker, kết thúc bước nhảy.

Đây là một loại hạm nhỏ ngoại hình thoạt nhìn giống một con ốc kim loại, chỉ là ở hai bên hông hình xoắn ốc có trang bị hai họng pháo năng lượng đường kính sáu trăm millimet. Trừ bỏ dùng cho tinh tế trinh sát ra, gần như không có năng lực phòng ngự cùng lực chiến đấu gì.

Tiểu Yêu cô đơn trôi nổi ở trong hư không tịch liêu, tựa như đang tử tế quan sát xung quanh. Sau một lát, lại là hai đạo bạch quang lướt qua, hai chiếc hạm trinh tra Tiểu Yêu khác kết thúc bước nhảy, lơ lửng hiện ra ở bên thân chiếc Tiểu Yêu thứ nhất.

Ba chiếc hạm trinh tra sau khi đến đủ, lục tục mở máy đẩy, kéo ra luồng ánh sáng nhìn từ xa giống như những sợi tơ màu lam, phân tán trên tuyến đường hàng không. Một chiếc thẳng tắp hạ xuống khởi điểm thông đạo bước nhảy ở phía dưới, hai chiếc khác ở không trung vẽ ra hai đạo hình cung, phân biệt bay hướng thông đạo kết thúc bước nhảy bên trái là hành tinh màu nâu cùng bên phải là một mảng tiểu hành tinh trắng xoá.

Trên chiến hạm Phỉ Quân, tất cả mọi người ngưng thần nín thở. Mọi người biết, cái này là tra xét phản phục kích theo lệ của hạm đội trước khi thực hiện bước nhảy. Ba chiếc hạm trinh tra, chỉ bất quá là nhóm đầu tiên mà thôi, ở sau khi bọn hắn rời khỏi, còn có nhóm thứ hai, nhóm thứ ba hạm trinh tra tiến hành kiểm tra qua lại. Nếu gặp một quan chỉ huy hạm đội cẩn thận, loại tra xét sẽ kéo dài năm đến sáu tiếng.

Thẳng đến hạm đội chủ lực tiến nhập thông đạo bắt đầu bước nhảy, khởi động động cơ bước nhảy, một đám hạm trinh tra cuối cùng, mới sẽ rời khỏi không vực tra xét, đi tới đoạn tiếp theo.

Quả nhiên, sau khi đi dạo một vòng lớn, tra xét khu vực trọng điểm xung quanh khả năng có mai phục, ba chiếc trinh sát cơ cái gì cũng đều không có phát hiện chậm rãi đi vào thông đạo bắt đầu bước nhảy đoạn thứ hai, bắt đầu thực hiện bước nhảy tới đoạn hàng không phía dưới.

Vài phút sau, nhóm thứ hai năm hạm trinh sát chiếc Deseyker, xuất hiện ở tại vị trí giống như nhóm hạm trinh tra đầu tiên, lại cẩn thận bắt đầu đợt tra xét thứ hai.

Nhóm đầu tiên, nhóm thứ hai, đến nhóm thứ ba là tổng cộng hơn mười hạm trinh tra, gần như đem toàn bộ khu vực kết thúc bước nhảy đoạn thứ nhất, đều tra xét kỹ lưỡng một lần, thậm chí có vài chiếc hạm trinh tra, còn vòng đến mặt trái tiểu hành tinh bên trái, cùng đối với vành đai tiểu hành tinh bên phải tiến hành tra xét theo dạng mạng lưới.

Theo càng lúc càng nhiều hạm trinh sát xuất hiện, không khí hạm đội Phỉ Quân, cũng càng lúc càng khẩn trương. Mọi người đều biết, kẻ địch phái ra hạm trinh tra càng nhiều, lại càng chứng tỏ hạm đội chủ lực Deseyker thông qua chỗ này khả năng càng lớn. Nhiều hạm trinh tra như vậy, là biểu hiện quan chỉ huy đối phương cẩn thận đến gần như nhát gan, cũng xác định hạm đội của hắn sẽ thông qua chỗ này!

Các tham mưu trong khi khẩn trương theo dõi, đều nhìn lẫn nhau, trong mắt đều là hưng phấn áp lực không được.

Vật săn có giảo hoạt, cũng địch không lại thợ săn kinh nghiệm phong phú.

Trưởng quan mập mạp, nhưng mà chơi đánh lén, chơi phục kích, chơi tâm lý chiến là đại sư! Hắn chẳng những đoán trúng tuyến đường hành quân của đối phương, thậm chí đoán trúng phương vị hạm trinh tra đối phương tra xét!

Kế tiếp các hạm trinh tra Deseyker xuất hiện, đã làm cho các tham mưu dần dần nhìn ra điểm tinh diệu của nơi mà mập mạp lựa chọn làm chỗ phục kích.

Mặc dù từ địa thế đến xem, chỗ này là hoàn cảnh tương đối phức tạp ở trong cả tuyến đường hàng không, tương đối dễ dàng gặp được phục kích. Đối với quan chỉ huy Deseyker cẩn thận như thế mà nói, cũng tuyệt đối là khu vực sẽ trọng điểm tra xét. Nhất là mặt trái tiểu hành tinh màu nâu kia cùng với vành đai tiểu hành tinh ở một mặt khác của đường hàng không, càng là trọng điểm hắn chú ý.

Nhưng mà, cũng bởi vì như thế, gần như toàn bộ hạm trinh tra đều đem đem trọng điểm tra xét đặt đến khu vực này.

Bởi vì sợ hãi hạm đội phục kích ở sau khi bọn hắn kết thúc tra xét lại tiến vào điểm phục kích, bởi vậy, mỗi một đợt hạm trinh tra chẳng những phải phí lượng lớn thời gian cẩn thận đối với hành tinh nâu cùng vành đai tiểu hành tinh tiến hành tra xét lặp đi lặp lại, thậm chí còn dùng bước nhảy cực li ngắn đến vị trí xa hơn hai cánh, đi tra xét có hạm đội địch tồn tại hay không.

Đúng là điểm khả nghi này, chặt chẽ hấp dẫn lực chú ý của người Deseyker, chiếm dụng thời gian cùng tinh lực của bọn hắn! Để cho bọn hắn nằm mơ cũng nghĩ không đến, có một chi hạm đội khổng lồ, thật ra ngay ở phía trên không vực bọn hắn kết thúc bước nhảy!

Sau khi bọn hắn kết thúc bước nhảy, hào quang hằng tinh ở phía trên cách xa hơn tám ngàn vạn km, không hề giữ lại chiếu xạ đến cửa sổ mạn tàu bọn hắn.

Ngẩng đầu, bọn hắn có thể xem thấy cũng chỉ là một mảng không gian hư vô, trừ bỏ hào quang chói mắt không có một chút che chắn, cái gì cũng đều không có.

Ai cũng sẽ không đi tra xét không vực như vậy. Hạm đội phục kích hoặc là sẽ ở sau khi chiến đấu bộc phát, cực lực chiếm phương hướng này, đem chính mình che bóng vị trí công kích có lợi, nhưng mà, không có kẻ ngu ngốc nào, sẽ lựa chọn chỗ này làm điểm phục kích. Máy dò xét hạm trinh tra, nhanh chóng nắm giữ bóng đen chiến hạm ở trong hào quang hằng tinh, làm cho tất cả không chỗ che giấu.

Khi xem thấy mười mấy chiếc hạm trinh tra Deseyker ở sau khi hoàn thành tìm tòi khuếch tán đến vị trí cảnh giới không vực bước nhảy kết thúc, mà không phải tiến nhập đoạn tiếp theo, mập mạp cười độc ác cầm lấy máy truyền tin.

“Chủ pháo bổ sung năng lượng!”

Mẫu hạm vũ trụ Michael màu xám bạc, chậm rãi đến gần thông đạo khởi điểm bước nhảy.

Anis đứng ở trước cửa sổ mạn tàu, nhìn kỹ biển vũ trụ ngoài cửa sổ.

Bên cạnh, hàng ngàn chiến hạm Deseyker, lấy tốc độ giống nhau, hướng thông đạo bước nhảy mà nhất tề cùng tiến.

Chúng nó một chiếc tiếp một chiếc sắp hàng, vẫn hướng nơi xa vô biên vô hạn lan tràn đi, giống như đàn kình ngư đi ở trong biển tinh quang, vô thanh vô tức, khổng lồ mà hùng tráng.

“Đại đội trinh tra số 10 hoàn thành tra xét!” Đại sảnh kì hạm yên tĩnh, vang lên tiếng báo cáo của quan tình báo.

Anis nhanh chuyển qua, nhìn về phía González đứng ở trên đài chỉ huy.

González vẫn sắc mặt nghiêm túc ở sau khi lặp đi lặp lại xác nhận đường hàng không an toàn, mới ngẩng đầu lên, ánh mắt đón nhận ánh mắt nóng bỏng của Anis, hơi hơi gật đầu, hướng quan phối hợp lớn tiếng hạ lệnh nói: “Các hạm khởi động động cơ bước nhảy, lấy trận con quay tiến nhập thông đạo bước nhảy. Đều tiến hành phân khoảng cách bước nhảy là một phút. Bước nhảy chuẩn bị đếm ngược trong năm phút”.

“Rõ! Tư lệnh các hạ” Quan phối hợp xoay người, tiếng lớn hạ lệnh nói: “Bước nhảy chuẩn bị đếm ngược trong năm phút…”

Tiếng rống của quan phối hợp, vang vọng ở chỉ huy đại sảnh.

“Hoặc là ta đã quá cẩn thận rồi”, González châm một điếu xì gà, đi đến bên cạnh Anis, cùng hắn sóng vai nhìn tinh không cùng hạm đội ngoài cửa sổ, tự giễu nói: “Người càng già, lá gan càng nhỏ. Để điện hạ cười rồi”.

“Ta rõ ràng” Anis mỉm cười: “Ngài làm rất đúng. An toàn quan trọng nhất. Chỉ cần chúng ta có thể thuận lợi đến điểm bước nhảy tinh hệ Long Bow, một trận này, chúng ta đã thắng hơn phân nửa rồi!”

González công nhận gật đầu.

Kì hạm, bị bao vây ở trong trận hình con quay của quần hạm Deseyker.

Tiếng rền vang thật lớn của động cơ bước nhảy cùng chấn động có thể rõ ràng cảm nhận được, đang nhắc nhở mọi người chiến hạm sắp tiến nhập thông đạo dẫn lực bước nhảy.

Ngoài cửa sổ, vô số máy đẩy phần đuôi chiến hạm đã hoàn toàn khai hỏa.

Từng đạo luồng sáng thô tráng mà sáng ngời nọ, càng phun càng dài, giống như luồng khí sau đuôi của đạo đạn dưới cánh phi cơ sắp thoát li bắn ra, cấp cho người ta một loại cảm giác giây tiếp theo liền sẽ dùng tốc độ như điện mà bắn ra.

Mặc dù tập đoàn hạm đội số 5 Deseyker, từ trên phiên hiệu đến xem, chỉ là một chi tập đoàn hạm đội.

Nhưng mà, bởi vì González dưới trướng tổng cộng có sáu chi hạm đội. Hơn nữa, mỗi chi hạm đội vẫn như cũ chọn dùng là hạm đĩnh chủ lực vượt qua hai trăm chiếc, lại có số lượng hạm hộ vệ giống nhau cùng phối bị đại hạm đội hàng không mẫu hạm biên chế. Cái này liền khiến cho số lượng hạm đĩnh hạm đội, vượt xa đại bộ phận tập đoàn hạm đội ngày nay.

Loại đại hạm đội này, thật ra từ mười năm trước đã bắt đầu từng bước đào thải. Chiến hạm kiến tạo về sau, tính năng càng thêm tiên tiến, năng lực tác chiến độc lập cùng lực sinh tồn càng mạnh hơn, bởi vậy, cơ bản đào thải hạm hộ vệ phối bị ở bên thân.

Mà tập đoàn hạm đội số 5 Deseyker, vẫn xen vào hạm đội kiểu cũ cùng hạm đội kiểu mới. Chiến hạm ở trong hạm đội, đại bộ phận đều có thâm niên bảy tám năm, ở trên tính năng vượt qua chiến hạm kiểu cũ trước kia, lại không bằng chiến hạm kiểu mới sau khi chiến tranh bộc phát tạo nên, chỉ có thể tiếp tục bảo trì số lượng hạm hộ vệ để gia tăng lực chiến đấu cùng lực sinh tồn.

Mặc dù ở trước mặt các nước nhỏ xung quanh Deseyker, hạm đội khổng lồ, vẫn như cũ có ưu thế áp đảo, nhưng mà, ở trong mắt rất nhiều nước lớn, lực chiến đấu loại hạm đội này chỉ có thể xưng là trung đẳng!

Sau khi phái ra tập đoàn hạm đội số 5 gia nhập liên quân đông nam Tây Ước, hoàng thất thật ra cũng không có xem xét có thể thu được bao nhiêu ích lợi.

Trừ bỏ binh lực quá sức eo hẹp ra, thì chỉ có thể xuất ra một chi tập đoàn hạm đội, càng nhiều, chỉ là cho thấy một loại thái độ.

Nhưng ai cũng không nghĩ đến, ở thời kỳ cực kỳ quan trọng Sous cùng Jaban lâm vào vũng bùn chiến tranh Reske, hạm đội Shelton tiến nhập tấn công tinh hệ Newton như hiện tại, ngược lại là tập đoàn hạm đội số 5, lại có cơ hội bốn lạng đỡ ngàn cân! ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện