Quyển 9 - Chương 136: Kiêu ngạo

Ở trong tinh vân ngàn vạn năm không thay đổi, hằng tinh lấp loáng, đem ánh nắng rải tới hướng không vực điểm bước nhảy Newton. Từng đạo ánh sáng phản xạ chói mắt ở trong mảnh vỡ nhảy nhót.

Chúng nó bỗng nhiên nhảy đến trên một mảng vỏ ngoài chiến hạm vỡ vụn, bỗng nhiên lại nhảy đến một mảng thủy tinh giống như dung vào trong bóng đêm, bỗng nhiên biến mất tập thể không thấy, bỗng nhiên lại giống như mặt nước mặt hồ ở dưới ánh dương, tỏa ra vô số ánh vàng lăn tăn.

Vũ trụ hư vô, bởi vì mảnh vỡ đầy trời này mà biến thành hào quang năm màu. Nhưng mà, cái cảnh sắc mĩ lệ này, lại cấp cho người ta không phải là sự thoải mái mê ly, mà là tuyệt vọng lạnh như băng. Một chi hạm đội Trenock, ở bên cạnh những mảnh vỡ này vẽ ra một đạo hình cung, tiến vào vị trí dự định.

Ở bên trái hạm đội đã thiệt hại 30% này, là hạm đội Liên minh tự do Tatania, mà bên phải, là hạm đội liên bang Pudituoke.

Các quan binh quân đồng minh im lặng nhìn chăm chú những mảnh vỡ vô biên vô ngần kia, nhìn những mảnh vỡ không đồng nhất kia trôi nổi, quay cuồng ở trước mắt. Tất cả, đều giống như nằm mơ vậy.

Ai cũng không dám tin tưởng, ngay tại vài giờ trước đó, những mảnh vỡ này vẫn là từng chiếc chiến hạm đầy đủ. Liên bang Leray, ở chỗ này kiên trì đã một thời gian bao dài? Một tháng, hai tháng?

Ngược dòng thời gian, mọi người giống như có thể nhìn thấy những mảnh vỡ này ráp lại thành từng chiếc chiến hạm. Khi đó, mọi người điều khiển chúng nó còn sống, còn đang nói chuyện, đi đường, chạy đi, hô hét. Đó là những con người thân hình cường tráng, còn tràn ngập lực lượng sinh mệnh, còn sinh cơ bừng bừng như vậy.

Nhưng mà, theo một đạo pháo hoa chói mắt ở trong tinh không phóng ra, sinh mệnh tiêu thất, chiến hạm cũng biến thành một mảng những khối mảnh vỡ phân không rõ cái nào là cái nào. Trong chúng nó có một ít bắn về phía vũ trụ xa thẳm, đã trở thành những kẻ lưu lạc trong tinh không. Một số khác thì dừng ở đây, vô thanh vô tức hình thành một mảng này chiếm cứ cả vành đai tiểu hành tinh không vực ở điểm bước nhảy.

Chúng nó rải đầy mảng tinh không này, bao gồm cả hồn phách những người đã chết đi, ở quay cuồng ở dưới hào quang hằng tinh, thỉnh thoảng phản xạ ra một đạo hào quang rực rỡ chói mắt.

Hào quang mỗi một lần lóng lánh, đều giống nhau đang tái diễn những trận chiến đấu kịch liệt nọ, lại hiện ra những đóa pháo hoa nọ! Đó là pháo hoa sinh mệnh!

Một đạo tiếng cảnh báo chiến đấu chói tai, ở trong hạm đĩnh vang lên. Đèn cảnh báo màu đỏ ở trên hành lang, ở trên boong tàu, ở trong khoang thuyền, ở trong phòng chỉ huy cấp tốc xoay tròn lóe lên.

“Chuẩn bị chiến đấu!” Khắp nơi, truyền tới tiếng rống của quan chỉ huy.

Theo tiếng rống này, các quan binh quân đồng minh chỉ nhìn thấy trong đám mảnh vỡ yên tĩnh ngoài cửa sổ mạn tàu, một đạo bạch quang chợt lóe lên lướt qua.

Cái đạo bạch quang thứ nhất này xuất hiện qua không đến một giây, vô số đạo bạch quang đồng thời ở trong những mảnh vỡ điểm điểm xuất hiện, càng lúc càng nhiều, đến cuối cùng, lại như mưa to vậy. Tất cả mọi người biết, cái này là thông đạo địa ngục mở ra!

Bọn hắn im lặng nhìn Chiến liệt hạm Binart một chiếc tiếp một chiếc, dùng đầu hạm hùng tráng mà hung ác của bọn hắn, đâm rẽ ra mảnh vỡ trôi nổi, lơ lửng hiện ra cho trước mắt mình.

Bọn hắn hoặc nắm chặt cần khống chế tháp đại bác xoay tròn, hoặc điều khiển chiến cơ đi vào thông đạo xuất phát, chuẩn bị nghênh đón trận chiến đấu cuối cùng này!

Không ai biết, một lần này có thể kích lui hạm đội đế quốc Binart tiến công hay không. Càng không ai biết, chính mình có thể ở trong trận chiến đấu cuối cùng này sống sót được hay không.

Bọn hắn chỉ biết là, khi chiến hạm bọn họ, ở bên ngoài đám mảnh vỡ trôi nổi này tới lui tuần tra, sau khi tiến nhập vị trí công kích, hạm đội liên bang Leray ở nơi xa, đã dùng tư thái hung ác nhất, bắt đầu lần xung phong cuối cùng!

Đó là từng chiếc chiến hạm Leray tả tơi. Bọn hắn tụ tập thành trận hình tam xoa kích, giống như một con thương ưng thẳng tắp hạ xuống, đâm rẽ mảnh vỡ đầy trời, xông hướng hạm đội Binart.

Thân hạm của bọn họ tả tơi, ở trong cấp tốc đột tiến mà run rẩy, đầu hạm bọn họ vết thương chằng chịt, ở trong mảnh vỡ vượt qua.

Sau khi hạm đội Leray phát ra phát pháo năng lượng đầu tiên, khi một chiếc hạm hộ vệ Leray đã tả tơi đến không cách nào chống đỡ, ở trong mảnh vỡ đâp trúng mà tan nát ra. Một gã thiếu tá Trenock, kéo xuống cái mũ của mình, lệ nóng lưng tròng.

Cái đám người Leray không biết tốt xấu này, ở nửa giờ trước đó, cự tuyệt từ hạm đội quân đồng minh kiến nghị đảm nhiệm ngay mặt tụ quần, cố chấp đứng ở ngay mặt hạm đội Binart, cố chấp ở khi trận chiến đấu cuối cùng này tiến đến, phát động đợt xung phong của bọn họ. Bọn hắn nói, đây là quốc gia của bọn họ. Vì quốc gia chính mình mà đổ máu, là kiêu ngạo, nhìn người khác đổ máu, là sỉ nhục!

Thông qua vũ trụ mờ mịt, thiếu tá tựa như có thể nghe thấy tiếng chiến hạm nọ ở trong vô số mảnh vỡ gầm rú đột tiến, tựa như có thể nghe trong chiến hạm, đám kẻ điên Leray kia đang điên cuồng reo hò. Một khắc này, bọn hắn nhất định là đang cười. Người Leray vô tâm vô phế, tràn đầy bất cần mà mỉm cười. Một khắc này, bọn hắn nhất định không cô độc, cũng không tịch mịch. Bên cạnh bọn hắn, là có đồng bạn cùng xông lên, cũng có vô số anh linh Leray ở cái mảng không vực này mỉm cười!

Bọn hắn đang thiêu đốt sinh mệnh cuối cùng của bọn hắn, lấy cả vũ trụ làm vải vẽ, vẽ ra bức họa tráng liệt nhất của quốc gia này. Bọn hắn là một đám khốn kiếp kiêu ngạo!

***

“Hôm nay, chúng ta phải rời khỏi gia viên chúng ta…”

Trên màn hình TV, bóng dáng Flavio gầy yếu mà già nua, im lặng đứng ở trước quốc kì tại phòng làm việc Tổng thống Leray.

Lúc này, Millok tinh, toàn bộ là cảnh tượng bận rộn. Vô số phi thuyền, đang liên tục không dứt lên không, vô số xe khách, tàu cùng xe phi hành tư gia chứa đầy hành lý, đang rời khỏi thành thị. Các binh sĩ Leray im lặng đứng ở hai bên ngã tư đường, duy trì thứ tự. Dân chúng hoặc ở trên xe phi hành, hoặc ở trên phi thuyền, hoặc ở trên tàu vũ trụ, hoặc ở trong đại sảnh chờ đợi của cảng hàng không, nhìn tổng thống mà bọn hắn kính yêu.

Thanh âm Flavio, vang vọng trên không ở cả Leray: “Chiến sĩ chúng ta, hạm đội chúng ta, giờ phút này đang ở điểm bước nhảy tinh hệ Newton đẫm máu phấn chiến. Bọn họ đã dùng sinh mệnh của bọn họ, vì chúng ta tranh thủ tám đến mười hai giờ thời gian sơ tán”.

“Chúng ta phải khắc ghi những giờ đã dùng sinh mệnh đổi lấy này” Flavio chậm rãi cong lưng, cúi đầu, lau nước mắt nói: “Bọn họ đang vì quốc gia này chiến đấu, cùng đem sinh mệnh bọn họ kéo dài đến một khắc cuối cùng!” Mọi người ở trước TV, không một tiếng động. Một ít cô gái ôm chặt miệng, một ít lão nhân ngất đi, còn có rất nhiều người khóc rống thất thanh.

Bọn hắn đều là gia đình của quan binh hạm đội ở điểm bước nhảy tinh hệ Newton, chiến đấu mảng tinh vực tại kia, là con của bọn họ, anh em của bọn họ, chồng hoặc cha của bọn họ. Mà này nam nhân Leray, đã không cách nào lại trở lại bên cạnh bọn họ.

“Bất luận bạn là thân thuộc của những chiến sĩ này, bất luận bạn có nhận ra bọn họ hay không, cũng bất luận bạn ở sau hôm nay rời khỏi gia viên của mình, còn có thể thu được thư báo tử trận do chúng tôi gởi đến hay không” Flavio chậm rãi nói: “Nhưng mà, mọi người nhất định phải vì những con người này mà cảm thấy kiêu ngạo!”

“Đúng vậy, chúng ta nên kiêu ngạo”.

Flavio đề cao âm lượng. Thanh âm già mua mà có lực nọ, đột nhiên vang vọng cả thế giới.

“Chiến tranh vệ quốc bộc phát năm năm nay, trước mặt chúng ta là hết kẻ địch này tới kẻ địch khác, từ Gatralan đến Deseyker, từ Jaban đến Sous, lại đến đế quốc Binart hiện tại, luân phiên lên trận, ý đồ chinh phục chúng ta”. “Đáng tiếc, bọn chúng thất vọng rồi. Bọn chúng không cách nào đoạt được kiêu ngạo của chúng ta!” “Chúng ta kiêu ngạo vì, ba ngàn tám trăm vạn thanh niên Leray anh dũng của chúng ta vì bảo vệ tự do cùng tôn nghiêm của chúng ta mà làm ra hi sinh”. “Chúng ta kiêu ngạo vì, chúng ta ở trước mặt họng pháo của kẻ địch vẫn là kiên cường thẳng lưng như thế”. “Chúng ta kiêu ngạo vì chúng ta vẫn ngẩng cao đầu”. “Chúng ta cũng kiêu ngạo cho mặc dù chúng ta hôm nay không thể không rời khỏi, nhưng vẫn như cũ bảo trì niềm tin thắng lợi!” Flavio một hơi nói đến cuối cùng, rốt cuộc không cách nào áp lực tâm tình trong lòng. “Chúng ta sẽ trở về!” Hắn xiết chặt nắm tay đến tê dại, lệ nóng lưng tròng: “Cái này là thổ địa của chúng ta, là tinh không của chúng ta. Là nơi người Leray chúng ta đời đời sinh hoạt!”

Rất nhiều dân chúng, đều gạt lên trên mắt. Ở đại sảnh cảng hàng không, một gã thanh niên Leray mập mạp, bỗng nhiên mạnh bỏ hành lý xuống, quỳ trên mặt đất, hướng cha mẹ mình thùng thùng thùng khấu đầu ba cái.

“Ba, mẹ, đến Lucerne, tìm ca ca, cùng nói hắn, con đi tòng quân!” Ở dưới đám người nhìn chăm chú, thanh niên Leray mập mạp lệ rơi đầy mặt: “Con không thể cứ như vậy mà nhìn đám tạp chủng này hủy cuộc sống của chúng ta, mà cái gì cũng đều không làm! Nhà ta có hai anh em, để ca ca báo hiếu với cha mẹ đi”.

Hắn mạnh dùng ống tay áo lau lệ trên mắt, rẽ đám người ra phóng đi. Mẫu thân đã khóc giống như lệ nhân vội vươn tay, muốn kéo hắn lại, muốn đối với hắn nói cái gì, lại bị phụ thân hắn ở một bên gắt gao kéo lại.

“Ca ca hắn đã hi sinh” Mẫu thân đã có tuổi khóc rống thất thanh, thanh âm buồn bã, làm cho mọi người xung quanh lệ như mưa xuống: “Hắn còn chưa biết, hai năm trước, ca ca hắn đã hi sinh!”

Phụ thân đã có tuổi, chặt chẽ ôm cánh tay mẫu thân hắn, môi run rẩy: “Đừng khóc” Hắn lẩm bẩm: “Đừng khóc. Bà sớm biết nó sẽ đi, bà đã sớm biết rồi”.

Nhìn lão nhân đỡ thê tử, nói đừng khóc, vừa lau vành mắt đã ra hai hàng lão lệ, trong đám người bên cạnh, rất nhiều mọi người đã khóc ra tiếng. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện