Quyển 9 - Chương 137-1: Hạ sĩ cùng trung tá (1)

“Nơi này có tự do của chúng ta, có vinh dự của chúng ta… Chúng ta sẽ trở về!” Thanh âm Flavio, vang vọng ở đại sảnh chờ đợi.

“Tôi đáp ứng mọi người, bất luận trả giá bao nhiêu hi sinh, bất luận trả giá lớn chừng nào, cũng sẽ có một ngày, chúng ta sẽ xây lại thành thị chúng ta, gia viên chúng ta. Khôi phục cuộc sống ba trăm năm hòa bình của chúng ta”. “Tôi đáp ứng mọi người, bất luận mộng tưởng này, có xa xôi bao nhiêu, con đường phía trước có bao nhiêu gian nan, chúng ta cuối cùng sẽ thực hiện lời thề của chúng ta”.

Thế giới, ở một khắc này an tĩnh xuống. Trên ngã tư đường thành thị, chỉ có thanh niên Leray đang hướng điểm báo danh trưng binh mà phóng đi, chỉ có quốc kì Leray, ở trong gió bay phần phật.

Lão nhân, phụ nữ, trẻ nhỏ cùng chút ít trung niên nam tử tạo thành đám người, im lặng đứng ở trước màn hình TV ở quảng trường, đứng ở trên đường phi thuyền qua lại, đứng ở trước những tòa lầu ở ngã tư đường.

“Đây là một quốc gia anh hùng, chúng ta tuyệt không bị chinh phục” Flavio ngữ khí bình thản, chậm rãi nói. Cái câu nói quen thuộc này, ở trong miệng hắn là bình hoãn như vậy, vẫn là có lực như vậy.

Trong mắt hắn, lóng lánh nước mắt kiêu ngạo.

Thật lâu sau, hắn buông bài phóng biểu trong tay xuống, thẳng nhìn mọi người, để nước mắt rốt cuộc không chút cố kỵ trào ra hốc mắt.

“Liên bang dân chủ Leray vạn tuế!”

Thanh âm giống như vậy, vào rạng sáng đột nhiên vang lên ở trên không tinh vực Trung Ương Leray cùng tinh vực Bermuda.

Ở thủ đô tinh, bộ phận trú quân vài chục thành thị, thừa dịp đêm tối, bỗng nhiên xông ra quân doanh, nhanh chóng công chiếm cửa cảng, các tòa nhà chính phủ, đài truyền hình, sân bay quân dụng, cùng hướng căn cứ quân Tây Ước trú đóng phát động tiến công mãnh liệt. Đồng thời ba bộ binh sư quân khu tinh hệ tự do cùng bốn đoàn bọc thép, đã ở một khắc này đồng thời tiến công.

Vô số quân nhân liên bang Leray nhiệt huyết dâng cao, ở dưới sự dẫn dắt của quan quân, chạy hướng mục tiêu dự định công kích. Từng chiếc xe bọc thép hạng nặng cùng cơ giáp gầm rú đi ở trên đường, từng đội binh sĩ đạp bước chân chỉnh tề có lực, theo đội đi tới trước. Các quan quân huy vũ súng trong tay, lui tới ở hai sườn đơn vị. Các binh sĩ dùng thanh âm lớn hơn nữa hô ứng, mỗi một người, đều vì cái áp lực ở trong ngực này, dung nhập cốt tủy cùng máy nóng dâng trào mà toàn thân phát run.

Thành thị ở các nơi, là vang lên tiếng súng bộ đội dẫn đầu phát động tập kích trước. Rất nhiều điểm quan trọng, ở khi quân đội vừa mới xông ra quân doanh, đã bị quân nhân Leray sớm đã lẫn vào trong đó làm tốt chuẩn bị chiếm lấy. Ở các đầu đường, vệ binh Tây Ước ngã xuống, cơ giáp của bọn hắn, đã ở trong lửa lớn mà hừng hực thiêu đốt.

Từng doanh khu Tây Ước, bị quân nhân như thủy triều ùa vào công phá. Đội tuần tra bên ngoài cùng lính gác bị đánh chết, binh sĩ Tây Ước trong doanh khu tỉnh giấc vừa mới xông ra khỏi phòng, ở trong mưa đạn của quân Leray mà ngã xuống đất.

Lực lượng đề kháng đồng thời khởi binh tiến công, xông vào thành thị, cùng quân đội Leray phối hợp. Bọn hắn mở ra kho hậu cần, điều khiển cơ giáp cũ kỹ, hướng giao thông yếu đạo, trạm xe phi tốc tiến lên. Tiếng súng tiếng pháo, trong nháy mắt vang cả tinh cầu. Tiếng rống Leray vạn tuế, thẳng xông tận trời.

Chiến đấu khi mới bắt đầu, dân chúng còn không biết đang phát sinh cái gì. Mọi người giấu ở trong nhà chính mình, hoặc là vội vàng trốn vào hầm ngầm thành vũ trụ.

Dần dần, từng tin tức một truyền tới, ánh mắt mọi người bắt đầu sáng ngời. Bọn hắn ôm con nhỏ, im lặng nghe người đem tin tức truyền lại kích động nói. “Phỉ Quân đã trở về! Tướng quân Điền Hành Kiện trở về!” “Hạm đội Sous cùng Jaban đã bị đánh tàn phế!” “Hạm đội Deseyker toàn quân bị diệt!” “Quân Leray phát động toàn quốc khởi nghĩa, bộ đội đang ở khuếch đại, rất nhiều quân đội đều gia nhập vào”.

“Cảng hàng không thủ đô bị chiếm lĩnh, đài truyền hình bị chiếm lĩnh, toàn nhà quốc phòng bị chiếm lĩnh, căn cứ lục quân Jaban bị bao vây, đại sứ quán Binart bị chiếm lĩnh…”

Từng tin tức chấn phấn lòng người, giống như cuồng phong, thổi quét cả liên bang Leray.

“Giết!”

Một gã hạ sĩ Leray đang chạy ở trong binh sĩ Leray, cử súng, khai hỏa. Binh sĩ Jaban sau bao cát mi tâm nổ ra một đóa hoa máu, ngã về phía sau.

Hạ sĩ họng súng ở không trung nhanh di động, mỗi một lần di động, họng súng chính là bạch quang lóe lên. Năng lượng ở trong trời đêm lướt qua một đạo đường đạn thẳng tắp, bức về phía binh sĩ Jaban đang chạy trốn, nhằm vào đầu bọn họ, nhằm vào thân thể bọn họ, để từng đóa hoa máu đột nhiên phóng ra, để mỗi một thân thể ở trong quán tính chạy tới đến khi ngã gục xuống đất.

Máu, ở trong ngực hạ sĩ bốc lên, hắn một bước phóng qua bao cát bên ngoài căn cứ, hai súng kế tiếp, bắn chết hai tên binh sĩ Jaban đang chạy về phía căn cứ, cùng các chiến hữu bên cạnh giống như hổ xông vào căn cứ.

Tiếng gió, gầm rú ở bên tai. Binh sĩ Jaban từ trong căn cứ xông ra, lính gác ở trên tường vây cùng lầu tháp, giống như là rối gỗ thả chậm động tác. Một súng, hai súng.

Không biết là ai quăng ra lựu đạn, hào quang nổ mạnh sáng ngời, ở trong đám binh sĩ Jaban nhấc lên một đạo sóng to tận trời tạo thành từ máu tươi cùng nhục thể.

Không biết là ai đem pháo năng lượng khai hỏa. Một chiếc cơ giáp Jaban vừa mới khởi động, còn chưa kịp đứng lên, ngay ở trong quầng ánh sáng màu trắng thô to này, hóa thành một đoàn sắt vụn bốc lên. Tiếng kêu thảm của cơ sĩ Jaban, thê lương mà bi thảm. Chiến đấu! Đạn ở trong không trung bay qua lại, tiếng súng, là một khúc giao hưởng cao vút.

Hạ sĩ vừa chạy nhanh, vừa khai hỏa, từ cửa lớn căn cứ, giết đến doanh khu căn cứ, lại từ doanh khu phối hợp binh sĩ Leray từ phương hướng khác giết lại đây, cùng nhau hướng sâu trong căn cứ tiến công.

Hắn nguyên bản chính là một gã lão binh trăm chiến còn sống. Từng tham gia qua chiến đấu Millok, cũng tham gia qua chiến đấu Bermuda.

Chiến tranh vệ quốc bộc phát tới nay, hắn đã không biết ở trong chiến đấu giết bao nhiêu kẻ địch. Nhưng mà, chính quyền Brody phản biến, lại để hắn khuất nhục buông xuống súng trong tay. Hắn luôn luôn chờ đợi một ngày này đến.

Bộ phát động năng lượng của súng năng lượng, mỗi khi phát xạ một phát tử, liền sẽ nhẹ chấn động một chút. Loại chấn động này, đối với hắn mà nói là quen thuộc như vậy, thân thiết như vậy.

Hắn xông vào một sân huấn luyện, sau khi ngồi xổm xuống một súng xử lý một gã binh sĩ Jaban ở đỉnh lầu đối diện, lập tức nhanh cùng chiến hữu xuyên qua sân huấn luyện, xông vào căn cứ, nhập vào trong đám binh sĩ Leray.

Ồ ồ thở dốc, cũng không làm cho hắn cảm thấy mệt mỏi. Hoàn toàn ngược lại, cái cảm giác quen thuộc này, đang làm cho thân thể hắn nguyên bản cứng ngắc chết lặng dần dần phục hồi lại. Lực lượng áp lực ở mỗi một tế bào, đều ở một khắc này tha hồ phóng thích ra, từng cái doanh phòng, từng cây trụ chỉ đường, từ bên cạnh hắn nhanh lui ra phía sau. Trước sau người, quân nhân Leray không đếm xuể, giống như thủy triều mà ùa lên. Tất cả mọi người đều hân hoan mà phóng đi, ngươi truy ta đuổi, cùng nhau tiến. Hắn và chiến hữu cùng nhau xông ra chiến hào, hướng trận địa kẻ địch tiến công, rồi lại trở về.

Những bóng lưng ở bên cạnh mình cùng nhau xung phong, là rõ ràng như thế! Bất luận là đã từng, hay là hiện tại, bọn hắn đều khoác quân phục Leray xinh đẹp, cùng với mình sóng vai mà đi! Một tiếng hô xung phong to rõ mà quen thuộc, đúng lúc này, từ đỉnh tòa lầu căn cứ phía sau đã chiếm lĩnh vang lên. Máu, đã hoàn toàn bốc lên!

“Phành!” Hắn một súng đánh chết một gã binh sĩ Jaban xông ra tòa lầu.

Khi Jaban binh sĩ mở to hai mắt nhìn, ngẩng đầu rồi ngã xuống, cuối cùng ở trong ánh mắt của hắn, là tên hạ sĩ Leray kia cùng hàng trăm chiến sĩ Leray, đã lướt qua bên cạnh. Những tiếng hô hét, cuốn lên tận trời!

Ở tận phía trên trời, một gã trung tá hải quân vũ trụ Leray, đứng ở phòng chỉ huy khu trục hạm chính mình, nhìn kỹ tháp đài đang điên cuồng hướng tới mình gởi đi tín hiệu. Nhìn kỹ trên bến tàu, binh sĩ Sous võ trang hạng nặng như ong vỡ tổ hướng về phía nơi cập bến ùa đến. “Trung tá, chuẩn bị hoàn tất!” “Khai hỏa!” Trên khuôn mặt trung tá, xuất hiện một tia tươi cười sáng lạn. Tất cả quan binh ở trong phòng, đã thật lâu không có nhìn thấy nụ cười ở trên khuôn mặt trung tá.

Hắn từng dẫn theo hạm đội ở Bermuda cùng kẻ địch đẫm máu phấn chiến, từng nhận qua tổng thống Hamilton tự mình tiếp đãi hắn, kể từ khi Brody đoạt lấy chính quyền, cũng chưa từng thấy cười qua. Trung tá là một nam nhân anh tuấn.

Hắn có nụ cười như ánh mặt trời, rất hòa khí, rất dể coi.

Nhưng mà, ở trong cuộc sống lâu dài mà khuất nhục này, hắn lại vĩnh viễn mặt như sắt đá. Mọi người thỉnh thoảng quay đầu xem thấy hắn đứng ở trên đài chỉ huy, đều cảm thấy đó là một bức tượng đã không có tim đập. Ban ngày, hắn liền im lặng đứng ở nơi đó, ban đêm, hắn liền đem chính mình nhốt ở trong phòng hạm trưởng.

Không ai biết hắn suy nghĩ cái gì. Mọi người chỉ biết là, người vợ xinh đẹp mê người của hắn, đã thật lâu thật lâu không có đến căn cứ thăm qua hắn.

Hình ảnh một đôi vợ chồng này vẫn nắm tay tản bộ ở hoa viên căn cứ, đã thành kí ức bị bụi giăng kín, dần dần, biến mất ở trong kí ức. Ngày hôm nay, sau khi hạ lệnh khai hỏa, hắn đã nở nụ cười.

Ở trong nụ cười xán lạn của trung tá, pháo năng lượng của chiến hạm, đột nhiên sáng ngời. Quầng ánh sáng khủng bố của pháo năng lượng phá vỡ không trung, trực tiếp đâm vào trong đoạn giữa tháp đài. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện