Quyển 9 - Chương 137-2: Hạ sĩ cùng trung tá (2)

Tháp đài ở trong kịch liệt nổ mạnh, hóa thành một ngọn lửa trong đêm đen, thắp sáng cả cảng hàng không. Bốn phía bắn ra mảnh vỡ như mưa dừng ở kiến trúc cửa cảng cùng trên bến tàu, phát ra tiếng rầm rầm, hoa lửa nọ đầy trời nọ, thoạt nhìn giống như lưu tinh tận thế.

Quan binh Sous bộ cảnh bị cửa cảng khí thế hung hung điều khiển cơ giáp, cưỡi xe bay đến, bị một pháo này của khu trục hạm mà kinh đến trợn mắt há hốc mồm. Nhưng mà, chờ khi bọn họ bình tĩnh trở lại, liền nghe thấy khắp nơi ở cả cửa cảng đều vang lên tiếng súng tiếng pháo.

“Chiến đấu bắt đầu!” Trung tá cười ha ha.

Hắn xem thấy, ngoài cửa sổ mạn tàu chiến hạm, vô số binh sĩ Leray xông ra doanh phòng bị trông giữ chặt chữ, chạy qua bến tàu.

Một ít người đang cùng binh sĩ Sous chiến đấu, một ít người đang chạy, một ít người đang cùng kẻ địch vật lộn, còn có một ít người đang liều mạng tiến tới cương vị của mình trên chiến hạm, khởi động động cơ. Trong cửa cảng, nơi nơi đều là tiếng súng tiếng pháo kịch liệt, nơi nơi đều là hỏa cầu bốc lên.

“Đánh! Hung hăng đánh cho tôi!” Trung tá nhảy dựng lên.

Tháp đại bác xoay tròn của chiến hạm, theo mệnh lệnh của hắn, đột nhiên kéo ra từng đạo luồng sáng pháo năng lượng, quét hướng bến tàu. Tiếng pháo dồn dập này, vì một đêm tưng bừng này, mà gia tăng thêm nhiệt độ. Từng đoàn binh sĩ Sous nổ tung huyết nhục, nổ tung ở dưới cơ quan pháo. Cả bến tàu, trong nháy mắt trở nên một mảng hỗn độn.

“Chúng ta đi!” Trung tá ánh mắt đỏ lên. Hắn nhanh hạ đạt từng chỉ lệnh một. Quan chỉ huy nhạy cảm, cơ trí, quả cảm, kinh nghiệm phong phú kia, lại trở về!

Khu trục hạm, cường hành thoát li máy dẫn, lảo đảo rời khỏi nơi cập bến. Trong hư không vẽ ra một đạo hình cung, áp ở bên trái một chiếc Chiến liệt hạm Leray, cùng lúc đó, hàng trăm chiến hạm Leray, đã hướng bốn phía khai hỏa, đã chuyển hướng rời đi. Vòng cách li cửa cảng, đã bị đánh mở. Chiến hạm kéo ra một luồng ánh sáng màu lam, xông ra cửa cảng, bay lên tinh không.

Thủ đô tinh Leray, tựa như một viên cầu thật lớn màu trắng xanh, ở dưới chân chính mình, một nửa sáng, một nửa tối. Một cái cửa cảng vũ trụ trôi nổi quay chung quanh viên cầu này, đang lóe lên ánh sáng, cũng đang bốc lên ánh lửa. Từng chiếc chiến hạm Leray, cùng hạm đội Tây Ước lưu thủ chiến đấu. Bọn hắn ở trong tinh không lên cao, khai hỏa. Giống như một con thương ưng bay ra lao tù!

Nhìn cái tinh không mê người này, cái cảnh tượng chiến đấu mê người này, trung tá nắm chặt tấm ảnh chụp của người vợ đã qua đời, lệ rơi như mưa.

“Liên bang Leray vạn tuế!”

***

“Xông qua?” Trên đài chỉ huy một mảng yên tĩnh, tất cả mọi người xoay đầu nhìn Russell.

Sau một lát, mập mạp một khuôn mặt hàm hậu bỗng nhiên nhảy dựng lên, vừa xông đến trên ghế ngồi xong, liều mạng hướng trên thân thắt đai an toàn, vừa điên cuồng la hét nói: “Đúng, xông qua! Xông qua!”

“Xông!” Không riêng mập mạp phản ứng lại, toàn bộ các tướng lãnh Phỉ Quân ở đây, cũng đều phản ứng lại. Russell kinh nghiệm phong phú, ở thời điểm quan trọng nhất, bắt được yếu điểm của trận tao ngộ chiến này.

Mọi người đều biết, chiến hạm hai bên đồng thời nhảy ra thông đạo bước nhảy, đều ở trong trạng thái đóng vòng phòng hộ. Dựa theo tư duy bình thường, khi hai bên ở đồng thời nhảy ra điểm bước nhảy, sau khi giữa đường gặp nhau, chính là tăng tốc độ mở ra vòng bảo hộ năng lượng, tăng tốc độ bổ sung năng lượng cho chủ pháo, tăng tốc độ thích phóng chiến cơ, tăng tốc độ chiếm vị trí công kích. Nhưng mà, Phỉ Quân lại không thể làm như vậy!

Một khi chân chính mở ra trình tự này cùng kẻ địch chiến đấu mà nói, như vậy, liền ý tứ hàm xúc Phỉ Quân ở trước khi toàn diệt hai chi hạm đội cấp tượng trước mắt này, không có khả năng lại tiến nhập thông đạo bước nhảy! Quan chỉ huy đối phương, hoàn toàn có thể bằng mượn hạm đội Phỉ Quân xuất hiện ở đây để phỏng đoán tình hình chiến cục Bermuda.

Quan chỉ huy hơi có một chút kinh nghiệm, đều sẽ không ở dưới tình huống này cùng Phỉ Quân binh lực chiếm ưu thế ngay mặt chiến đấu, mà là sẽ mệnh lệnh hạm đội chọn dùng chiến thuật chạy cao tốc dây dưa, dai nhách như da trâu vậy, đem Phỉ Quân kiềm chế ở cái không vực này.

Hai chi hạm đội cấp tượng, tổng số tám chi hạm đội cấp A. Nếu muốn đánh bại hoặc là tiêu diệt Phỉ Quân, khả năng tính không lớn. Nhưng muốn quấn lấy Phỉ Quân, không cho Phỉ Quân tiến nhập thông đạo bước nhảy trong một đoạn thời gian, đơn giản là có thừa!

Một khi cục diện phát triển đến loại đó, kế hoạch tiếp viện điểm bước nhảy Newton của Phỉ Quân xem như là triệt để thất bại. Mặc dù chủ lực Phỉ Quân có thể trốn thoát. Cũng không cách nào đạt thành mục đích chiến lược.

Bởi vậy, có thể nghĩ được, Russell ở ngay khi vừa nhìn thấy đối phương liền làm ra phản ứng, là kịp thời cùng chính xác cỡ nào!

Cách xa nhau năm vạn km, đồng thời nhảy ra thông đạo bước nhảy, đều không có vòng bảo hộ năng lượng, mở ra đều là động cơ bước nhảy dùng cho gia tốc không thể dùng cho phòng ngự cùng chiến đấu chứ không phải là động cơ chủ.

Tất cả cái này, đối với hạm đội Phỉ Quân kết cấu kiên cố, lại có sừng đụng dùng cho chiến thuật đâm đánh mà nói, còn có cơ hội nào so với cái này tốt hơn sao?!

“Triển khai điện tử công kích!” “Phát xạ dị đạn!” “Thích phóng chiến cơ!” “Đâm chết chúng!

Ở trong tiếng mập mạp như cuồng hóa ngao ngao kêu thanh, người lái chính ấn mạnh cần khống chế. Phó thủ ở một bên hai bàn tay như điện, mở ra toàn bộ những bộ phận gia tốc trên đài khống chế! Một chiếc tiếp một chiếc chiến hạm Phỉ Quân nhảy ra thông đạo bước nhảy, ở trong hư không hơi hơi điều chỉnh đầu hạm.

Sau một lát, cự thú sắt thép màu đen này máy đẩy phần đuôi nhất tề đột nhiên sáng ngời, giống như một đám tiễn ngư phát điên, thẳng tắp xông về phía hạm đội Binart. “Ô…!” Tiếng cảnh báo chiến đấu thê lương ở trong hạm đội Binart vang lên. Vô số quan binh Binart dùng tốc độ nhanh nhất xông ra khỏi phòng, ùa tới vị trí chiến đấu của mình.

Đen động cơ bước nhảy chiến hạm đã tắt, động cơ chủ thật lớn đồng thời khởi động, để chiến hạm đều ở trong chấn động kịch liệt. Lại thêm tiếng bước chân hỗn loạn, tiếng gầm rú, trên mỗi chiếc chiến hạm, đều là một loại cảnh tượng hỗn loạn. Gặp được hạm đội Phỉ Quân!

Tin tức này, làm cho toàn bộ các quan binh Binart trong đầu phát mộng.

Ai cũng không rõ ràng sao lại ở dưới tình huống như vậy mà lại nghênh diện gặp phải đám người này. Hai bên giờ phút này cách xa nhau, chỉ có ngắn ngủn năm vạn km!

Từng chiếc chiến hạm Binart, vừa khởi động động cơ chủ cùng vòng bảo hộ năng lượng, vừa lợi dụng chuyển hướng máy đẩy, điều chỉnh vị trí hạm đĩnh, tụ tập đến bên cạnh chỉ huy tụ quần. Từ tinh không trung nhìn lại, vô số chiến hạm Binart, tựa như vô số những con cá bị kinh động.

“Chuẩn bị chiến đấu!” Chifley Wall bình tĩnh trở lại nhanh chóng hạ đạt mệnh lệnh, trong ánh mắt chặt chẽ nhìn chằm chằm màn hình máy quan sát từ xa, lóe qua một đạo tinh quang: “Thực không nghĩ đến, chúng ta lại sẽ ở chỗ này gặp phải hạm đội Phỉ Quân…”.

“Hiển nhiên, bọn hắn là chuẩn bị đi tiếp viện tinh hệ Newton, mà minh hữu Deseyker của chúng ta hoặc là đã bị bọn hắn đánh chạy, hoặc là đã dữ nhiều lành ít!” Hugel nhíu mày nói.

“Bọn hắn nếu xuất hiện ở chỗ này, vậy bộ đội hiện tại tiến công Midway tinh cùng Rhodes Shakespeare tinh, lại là ai vào đây?” Chifley Wall quay đầu nhìn Hugel, ánh mắt hơi mị lại: “Không lẽ, thực bị Shelton tiên sinh của chúng ta đoán trúng!”

“Bất quá” Hugel hừ lạnh một tiếng nói: “Xem hình dạng hạm đội Phỉ Quân, chỉ sợ cũng không có nghĩ đến sẽ ở chỗ này gặp phải chúng ta chứ?”

Vị tham mưu trưởng đa mưu túc trí này liếc mắt nhìn số liệu ở trên đài khống chế, thản nhiên nhìn Chifley Wall: “Bọn hắn vội vã đuổi kịp thời gian, chúng ta lại thật sự thảnh thơi!” Chifley Wall Gật gật đầu, cười lạnh: “Nói cũng là điều ở trong lòng tôi!”

Hắn hít sâu một hơi, quay đầu lại, hạ lệnh nói: “Khởi động công kích điện tử, mẫu hạm thích phóng chiến cơ, chuẩn bị đạo đạn. Các hạm di động đi theo chỉ huy tụ quần, chuẩn bị chiếm vị trí công kích!” Các tham mưu trong phòng chỉ huy, đã bận đến chân không chạm đất, hai bàn tay như bay.

Từng chiếc chiến hạm, ở trong chỉ huy tụ quần tập kết. trên màn hình Thiên Võng thật lớn, đèn chỉ thị trình tự chuẩn bị chiến đấu đang thong thả bật lên. Thời gian một phút, đã hoàn thành gần một phần tư. Tốc độ này, có thể dùng kinh người đến hình dung.

Chifley Wall cùng Hugel, nhìn nhau cười. Tốc độ này, là cơ sở đế quốc Binart tung hoành thiên hạ, là vô số lần khắc khổ huấn luyện, vô số lần chiến đấu sinh tử mà ra! Ngộ thấy hạm đội Phỉ Quân, bọn hắn cũng không bối rối, tin tưởng nguyên bản chính là như thế! Chiến tranh, không có may mắn.

Ở dưới tình huống trình độ khoa học kỹ thuật, tính năng cùng sổ lượng hạm đĩnh đại thể tương đương, nhân viên chiến đấu trình độ huấn luyện, tố chất cùng phối hợp, quan hệ đến động cơ khởi động, chủ pháo bổ sung năng lượng cùng tốc độ mở ra vòng phòng hộ. Những công tác chuẩn bị chiến đấu này, đều trực tiếp quan hệ đến hạm đội có thể ở trong trận tao ngộ chiến này mà chiếm lấy thượng phong hay không!

Ở trong tinh tế chiến đấu, so với kẻ địch nhanh hơn ba giây, liền ý tứ hàm xúc hạm đội bên ta có thể lấy toàn bộ hỏa lực phát động đồng loạt bắn, mà hạm đội đối phương hỏa lực đồng loạt bắn sẽ bởi vì chiến hạm tổn thất mà suy yếu.

Nếu nhanh hơn mười giây, hạm đội có thể ở đồng loạt bắn qua đi, có không gian chuyển thân tránh né, giảm thiểu lượng lớn tổn thất của chiến hạm.

Nếu nhanh hơn nửa phút, hạm đội có thể thông qua chạy cao tốc, không ngừng khiến cho đối phương lặp đi lặp lại tìm góc độ công kích, thậm chí có khả năng đem đợt đồng loạt bắn thứ nhất của đối phương, kéo dài đến đợt đồng loạt bắn thứ hai bên ta chuẩn bị hoàn thành! Mà nếu nhanh hơn hai phút, vậy đối phương trên cơ bản chính là bị dồn vào kết cục bị đánh chết. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện