Chương 3077: Quỷ nhập vào thân (1)

Dịch giả: rjnpenho

Qua một thời gian, Diệp Tiểu Mộc liền coi nhà Lưu lão đầu là cái hang của mình, tâm tình không tốt hay học tập có áp lực gì thì sẽ qua đây nán lại một thời gian. Lưu lão đầu ban ngày thường xuyên không có ở nhà, chỉ có một mình cậu đọc sách hoặc là ngẩn người.

Giống như hôm nay, Diệp Tiểu Mộc có gửi Wechat cho Tuyết Kỳ cô cô kêu tối nay không về, đang ở nhà Lưu lão đầu.

Nhà Lưu lão đầu không khóa cửa, cậu trực tiếp đi vào, quen tay sờ chìa khoá treo trên đầu cửa. Diệp Tiểu Mộc dọn dẹp nhà một chút, sau đó sờ soạng bản cổ thư.

Cậu gần đây si mê Sơn Hải Kinh, Lưu lão đầu lại có nguyên một bộ, mà bộ này không giống với sách trên mạng lắm, bởi vì có các bức họa liên quan tới các loại động vật thần kỳ vẽ bằng bút lông. Bởi vì niên đại xa xưa, không ít hình đã phai nhạt, bất quá nhìn vẫn vô cùng có ý cảnh.

Trong lúc bất tri bất giác, Diệp Tiểu Mộc đã quên đi phiền não vừa rồi, trời gần sắp tối thì Lưu lão đầu đi làm về.

"Tiểu tử, cậu có một thời gian không tới đây!!!”. Lưu lão đầu nhìn thấy cậu cũng không kỳ quái, thuận miệng nói.

"Sắp thi tốt nghiệp trung học rồi, gần đây tôi bận học lắm!"

Diệp Tiểu Mộc để sách xuống, dụi dụi con mắt, ngồi xuống sàn nhà, lòng đầy mong đợi Lưu lão đầu kể chuyện xưa.

"Lần trước cố sự bịa đến đâu rồi, thật thú vị, ông bịa tiếp đi!"

Lưu lão đầu khinh bỉ nhìn cậu một cái: "Cậu luôn nói là ta bịa, ngày nào đó ta thật bắt một con quỷ đến cho cậu xem."

Diệp Tiểu Mộc cười nói: "Làm gì có, đừng nói trên đời không có quỷ, mà nếu có thật thì người tay chân lẩm cẩm như ông đoán chừng bị vật hai lần cũng đủ chết."

"Ha ha, cậu thì biết cái gì, bắt quỷ dựa vào pháp thuật, không phải thể lực!". Ông lấy ra một tờ linh phù, miệng niệm cái gì đó, cổ tay khẽ đảo, linh phù bốc cháy.

Chiêu này Diệp Tiểu Mộc cũng đã gặp qua nhiều lần, cậu tin tưởng vững chắc đây là ảo thuật, hoặc là bên trên linh phù có bôi chất gì dễ cháy, khinh thường.

Diệp Tiểu Mộc nói: "Ông mà có bản lĩnh bắt quỷ, Thanh Thành Sơn còn không đem ông cúng bái đó chứ, còn ở cái phòng rách nát này làm gì?"

Lưu lão đầu cười ha hả nói: "Chút bản lãnh này của ta, cũng chỉ lòe được mấy người bình thường như cậu, so với mấy cái pháp sư lợi hại hơn thì tính là cái gì, sư phụ ta là Long Hoa đạo trưởng, bài vị chân nhân, sư tổ ta là Vương Đạo Kiền, càng không tầm thường, chuẩn bài vị Địa Tiên, cậu có biết lợi hại hơn ta bao nhiêu không?"

"Không biết."

"Nói cậu cũng không biết! Nói cho mà rõ, giới pháp thuật nhân gian, có thể đạt đến tới bài vị Thiên Sư đã lác đác không có mấy người, mà có thể lên tới Địa Tiên lại càng hiếm thấy, đương thời cũng không quá năm người."

Diệp Tiểu Mộc mặc dù cho là ông nói bừa, nghe vẫn thật thú vị, thuận miệng hỏi: "Vậy sư tổ ông lợi hại lắm hả?"

"Thì cũng đúng, sư tổ ta là một trong lục đại môn phái tông sư, năm người khác trình độ đều ngang ngửa, bất quá muốn nói lợi hại thì phải nói tới năm đó giới Pháp Thuật có một tổ chức gọi Liên Minh Tróc Quỷ, bên trong đều có quỷ yêu thi linh, nhân loại cũng không ít, thấp nhất đều là bài vị Địa Tiên, mà trong đó mạnh nhất là hai vị Mao Sơn Song Thần."

"Cái gì song thần?"

"Đạo Thần Nhân Gian. Sư huynh đệ hai người đều là song thần. Bất quá Đạo Phong lúc ấy chứng Đạo Hỗn Nguyên, cũng không nhắc lại, còn Diệp Thiếu Dương, danh xưng vô địch nhân gian, kỳ tài Đạo môn ngàn năm không gặp, cảnh giới không biết cao bao nhiêu. . . Ai nha, Diệp Thiếu Dương quả thật không tầm thường, tuổi còn trẻ, giết bao nhiêu Lệ Quỷ Đại Yêu, ngay cả thiên kiếp cũng kháng nổi, giới pháp sư nhân gian hơn ngàn năm qua chưa có ai phong quang như thế, thật là thiếu niên anh hùng, đáng tiếc, rốt cục vẫn là cùng Vô Cực Quỷ Vương đồng quy vu tận. . ."

"Chết rồi?"

"Đúng vậy a." Lưu lão đầu thở dài: "Ta nghe một tiền bối nói, lúc bọn hắn quyết chiến tại Thanh Minh giới, Diệp Thiếu Dương cùng Đạo Phong đem Vô Cực Quỷ Vương kéo tới trong hư không. . ."

Sau đó ông kể sự tích bản thân nghe được.

Diệp Tiểu Mộc nghe giống như thiên thư, cuối cùng hỏi: "So sánh như vậy, bọn họ cũng không chết, thực là mất tích."

"Mười lăm năm, nếu như còn sống, sớm nên trở về rồi!". Nói xong lại thở dài tiếp, cảm thán thực lực mình thấp, trận chiến năm đó mình không có tư cách tham dự.

"Ông đừng thở dài nữa, làm như ông có trong đó vậy!"

Lưu lão đầu vỗ bàn nói: "Ta chẳng lẽ lại bịa chuyện với cậu?"

Diệp Tiểu Mộc âm thầm thè lưỡi, không muốn cãi cọ, miễn cho chọc ông tức tối, tương lai liền không có cố sự nghe.

Lưu lão đầu cảm hoài nửa ngày, mới nói: "Đúng rồi, mà phải nói, họ giống thật đó. Diệp Thiếu Dương Thiên Sư, có phải là người nhà của cậu không?"

Diệp Tiểu Mộc cười nói: "Danh tự này cũng không tệ, Diệp Thiếu Dương. . . Tương lai nếu tôi mà có con, sẽ đặt tên này cho nó!"

Vừa mới dứt lời, đột nhiên ầm một tiếng, một đạo kinh lôi vang lên, TV trong phòng bụp một tiếng. Hỏng.

Cái gì, mình suýt bị sét đánh?

Nghe Lưu lão đầu nói xong, Diệp Tiểu Mộc nhìn thời gian không còn sớm, đứng dậy cáo từ đi ra ngoài.

Diệp Thiếu Dương gì chứ, vừa quỷ vừa thần.

Diệp Tiểu Mộc đi trên đường lắc đầu, bất quá, nếu như đây đều là thực sự thì cũng là rất thú vị. Cậu bắt đầu huyễn tưởng chính mình là người biết pháp thuật, giống diễn viên trong phim biết bắt quỷ hàng yêu đánh cương thi, thật đúng là khá hay ho.

Xem ra mình đã bị nghiện rồi, về sau dạng cố sự này nên nghe ít một chút. Diệp Tiểu Mộc cười một cái tự giễu.

Lời Thanh Tử: Cố sự mới, mời mọi người nhẫn nại xem tiếp, kịch hay sắp tới. Bộ 2 Diệp Tiểu Mộc không phải là nhân vật chính duy nhất, Thiếu Dương sẽ trở lại. Vô Cực Quỷ Vương cũng sẽ trở lại, đáp ứng mọi người, Thiếu Dương không già, Đạo Phong không chết. Đây là chương mới số 22, bởi vì ngày mai là ba năm ngày giỗ của phụ thân, muốn sớm nghỉ ngơi cho nên đã gửi chương sớm.

(Truyện được dịch bởi nhóm dịch Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân, đăng duy nhất tại tamhoan.com, mình sẽ drop nếu phát hiện truyện bị copy không qua xin phép)

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện