Chỉ cần ta thương nhau đủ

Anh ơi, nhiều khi em nghĩ nếu sau này em già đi thì anh có lẽ là phần kí ức đẹp đẽ nhất mà em có vì anh đã đến vào thanh xuân của em, nơi em tận hưởng rất nhiều hào quang, sự ồn ào, sôi động. Anh đến khi tuổi trẻ đang quá cuồng nhiệt, cứ lao đi rồi hằn sau rất nhiều nỗi đau chưa lành vết. Anh đến cho cuộc đời em lắng lại.

Người ta bảo yêu xa hoang đường lắm. Lòng em cũng nhiều nghĩ suy nên chỉ biết lặng im đếm từng tháng ngày để được nắm tau anh. Có những đêm trở mình giữa đêm tối, nhìn chòng chọc lên trần nhà mới hiểu  nhớ một người đến phát điên là như thế nào.

Những kẻ phải ngồi trên máy bay, vượt qua một quãng đường dài mới gặp được nhau sẽ hiểu bầu trời thiêng liêng lắm, vì khi trời xanh ngang tầm mắt cũng là lúc sắp được gặp người yêu dấu. Em có hẳn một cái hũ đựng đậu để đếm ngày, mỗi ngày em bỏ ra một hạt, hết hũ đâu là em vác ba lô đi tìm anh.

Trước cái đêm gặp anh, em thường không ngủ được, em cứ tưởng tượng sau ngần ấy ngày xa nhau anh sẽ như thế nào, chúng ta gặp nhau sẽ làm gì, đi đâu, hàng ngàn điều còn dang dở muốn cũng anh thực hiện.

Và rồi lúc nào anh cũng xuất hiện rạng rỡ với đóa hoa trên tay dành cho em, quả thật thế giới này với em mờ nhạt quá, bao nhiêu người qua lại nhứ thế mà em chỉ thấy mỗi anh.

Những năm tháng yêu xa khờ dại lắm, cứ mỗi lần gặp lại hai đứa đều mắc cỡ, ôm nhau rồi bỏ ra ngay, chẳng dám nhìn thẳng mặt. Mãi sau mới giả bộ vô tình nắm tay. Y như hai đứa con nít lần đầu biết yêu.

Em quả thật không sợ chia tay. Em quả thật thấy lòng mình rất can đảm vì khi em biết có một người xứng đáng với tình yêu của em thì dẫu ngắn hay dài em cũng mong cả hai chúng ta cùng hạnh phúc trên đoạn đường đời có  nhau. 

Đã có bao giờ em nói với anh rằng em đã từng bật khóc khi thấy anh nằm ngủ lặng im bên em chưa? Vì khi đó em bỗng thấy sự bình yên quá đỗi trên gương mặt anh, em hiểu em là lí do khiến anh hạnh phúc và cân bằng. Thế nên em chưa từng một lần nói từ bỏ dù có thế nào.

Sau cuộc gặp gỡ này, chúng ta lại cất nhau vào lòng rồi sống thật mạnh mẽ. Em quay về nhà để đếm đậu đợi anh, đợi ngày tương phùng phía trước.

Ngày bên nhau thì ít.                                                                                                                                                           Ngày xa nhau thì nhiều.                                                                                                                                                     Biết làm sao?                                                                                                                                                                          Chỉ cần ta thương nhau đủ.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện