Chương 48

Brendon Moody trở về Teaneck, bang New Jersey vào lúc tối ngày thứ tư sau một ngày đi câu cá ở Floride với các người bạn cũ. Bà vợ Betty của ông chờ ở nhà. Bà có ý định báo cho ông biết vụ Laurie Kenyon bị bắt.

Laurie Kenyon! Brendon là thanh tra cảnh sát, phụ tá cho ông biện lý của quận Bergen được mười bảy năm, vào thời điểm mà Laurie Kenyon bị bắt cóc. Ông vẫn ở trong ngành cảnh sát hình sự cho đến khi về hưu vì thế ông biết Sarah rất rõ. Vào lúc mười một giờ ông nghe tin tức trên truyền hình. Vụ án mạng tại khu ký túc xá là tin quan trọng nhất. Hình ảnh ngôi nhà của Allan Grant, của bà góa phụ lúc trở về nhà, Laurie và Sarah rời khỏi trụ sở cảnh sát, Sarah đang tuyên bố với các phóng viên trước ngôi nhà của gia đình Kenyon tại Ridgewood.

Với nỗi thất kinh cứ lớn dần, Brendo nhìn và lắng tai nghe. Khi phóng sự kết thúc, ông liền tắt tivi. “Một vụ khá tồi tệ đấy” ông chỉ nói như thế.

Cách đây ba mươi năm, khi Brendon đang ve vãn Betty, có một lần ông bố của cô vừa nói vừa cười “Thằng nhãi ranh này muốn trở thành người quan trọng trong làng đấy” và điều đó không hoàn toàn sai Betty luôn có cảm tưởng rằng có một dòng điện chạy khắp người của Brendon mỗi khi ông ta bực tức hay nỗi giận, cằm ông ta ngước lên, các sợi tóc thưa thớt dựng đứng lên, má thì đỏ lừ, còn hai mắt sau cặp kính dường như cứ lớn mãi.

Cho dù đã sáu mươi tuổi rồi nhưng Brendon vẫn không hề mất đi nghị lực đấu tranh công lý. Điều này đã làm cho ông trở thành người điều tra viên giỏi nhất của ông biện lý. Họ dự định đi thăm bà chị của Betty tại Charleston trong ba ngày. Biết rằng bà ta để cho ông toàn quyền từ bỏ chuyến đi này, bà vẫn nói:

- Ông nghĩ có thể làm được gì để giúp họ không?

Hiện giờ Brendon có một giấy phép hành nghề thám tử tư và chỉ nhận những vụ nào mà ông thích thôi. Ông cười sảng khoái nhưng có phần miễn cưỡng.

- Em còn phải hỏi anh có thể giúp được họ không. Sarah cần một người đến khu ký túc xá đó dể thu thập tất cả những thông tin cần thiết. Dường như mọi người cho đây là một vụ án đã được định đoạt rồi. Bets, em đã nghe anh nói hằng trăm lần và anh cứ lặp lại “Một khi người ta ra tòa với thái độ đó thì hy vọng duy nhất mà người ta có thể có được là vài ba năm án treo. Mình phải hành xử như thể thân chủ của mình vô tội như một đứa trẻ mới được sinh ra. Đó là cách duy nhất để hưởng được các trường hợp giảm khinh. Sarah Kenyon là một cô gái tuyệt vời và một luật sư tài năng đáng nể. Anh luôn nói là một ngày nào đó cô ấy sẽ cầm được búa trong tay. Nhưng hôm nay, cô ấy cần sự giúp đỡ, vậy anh phải hết lòng giúp cô ấy mới được. Sáng mai đây, anh sẽ đi gặp cô ấy và thuyết phục cô mướn anh mới được.

- Với điều kiện cô ấy muốn việc đó, Betty e dè cho biết ý kiến.

- Cô ấy sẽ chấp nhận anh mà. Mà này Bets, em biết là anh không thích bị lạnh kia mà, vậy tại sao em không đi đến Charleston một mình để thăm chị Jane ấy?

Betty tháo áo choàng ra và leo lên giường ngủ.

- Đúng vậy, em nghĩ chắc em phải đi thôi. Bởi vì hiểu rõ con người anh, nên coi như kể từ ngày hôm nay, vụ án sẽ thay thế thức ăn, giấc ngủ và cả những giấc mơ của anh.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện