Phần 5: Đứa trẻ ma

Lời dẫn

Hôn nhân thực chất là một vụ "mua bán dâm" dài kỳ – Trương Ái Linh.

Hai người phụ nữ ôm hai đứa trẻ của mình ngồi nói chuyện trong khoảng sân lộ thiên của một phòng khám nhi. Họ không hề quen biết, nhưng về bản năng khi một bà mẹ gặp một bà mẹ khác, họ luôn có thể tìm được những chủ đề chung để bàn luận. Dạo gần đây, nhiệt độ không khí bỗng dưng xuống thấp, những người như họ kéo đến những nơi như thế này chật cả chỗ. Bé thì ho hắng cảm mạo, bé thì tiêu chảy đường ruột, những đứa trẻ đi khám đông như đi hội.

Họ bắt đầu kể cho nhau nghe về đứa trẻ của mình. Một người mẹ hỏi người mẹ kia: "Cu cậu này cũng ốm hả chị?"

Người mẹ được hỏi vỗ nhẹ nhàng vào mông đứa trẻ như muốn an ủi cậu bé, vừa vỗ vừa đung đưa, trả lời: "Vâng! Cháu nhà tôi cứ trớ sữa suốt! Ăn vào là trớ hết ra!"

Người mẹ kia thấy thế cũng ôm chặt đứa bé của mình vào lòng, cẩn thận kéo chiếc áo len che lại cho kín, rồi quay ra than thở: "Con bé Tiểu Nam nhà tôi cũng thế. Cả đêm không ngủ, cứ khóc trèo trẹo suốt."

Người mẹ được hỏi ban nãy vô tình nhìn đứa bé mà người mẹ đối diện đang bế. Trong chiếc, áo len choàng kín mít, lộ ra một khuôn mặt trẻ nhỏ trắng bợt. Người mẹ này bỗng giật mình sợ hãi, tóc tai dựng ngược, vì khuôn mặt đứa trẻ mà cô vừa nhìn thấy rõ ràng mang một màu trắng rất lạ, không giống màu da người chút nào. Trống ngực của cô đập liên hồi, rồi bỗng có một ý nghĩ không hay. Ý nghĩ đó khiến cô cũng tự cảm thấy nổi da gà, lạnh sống gáy. Chẳng lẽ người mẹ bên cạnh đang ôm một đứa trẻ đã chết sao?

Một lát sau, đứa trẻ mà người phụ nữ kia đang bế bỗng cất tiếng gọi Bố, Mẹ. Giọng nói nhẹ nhàng và thanh thoát của đứa trẻ khiến cô gạt hết mọi suy nghĩ mông lung trong đầu. Nhưng rồi nghĩ lại ngay, đứa trẻ nhỏ như thế làm sao có thể gọi Bố Mẹ được?

Sự hiếu kì khiến người mẹ quên hết cả sợ hãi. Cô giả bộ nhẹ nhàng vén chiếc chăn bà mẹ kia đang ôm ra một chút...

Dưới ánh sáng mặt trời, một sự kinh hoàng đập vào mắt cô!

Đứa trẻ mà người mẹ kia đang bế trong chiếc chăn và áo len kia không phải là một đứa trẻ, mà là một con búp bê trắng toát.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện