P5 - Chương 1: Đứa trẻ

Ngày 16 tháng 12 năm 2008, tại khu trung tâm thành phố Bạch Cương xảy ra một vụ án giết người kinh hoàng, một người công nhân sửa đèn đường phát hiện ra xác một người phụ nữ tại cống thoát nước của thành phố. Nữ nạn nhân thân hình đầy đặn, quần áo trong ngoài toàn một màu trắng, chỉ có mái tóc nhuộm màu đỏ rượu vang, khuôn mặt đã bị hủy hoại không thể nhận diện được nữa.

Bấy giờ đang giữa mùa đông giá rét dưới cống không hề có nước, nạn nhân nằm nghiêng trong đoạn rãnh khô, các ngón tay co quắp như chân chim, khuôn mặt cháy đen, hốc mắt sâu hoắm, lộ ra phần xương hốc.

Theo kết quả kiểm tra pháp y, nạn nhân đã chết khoảng hai bốn tiếng, đường thực quản bị tổn thương, dẫn đến các vết loét. Dạ dày cũng có dấu hiệu bị thủng, từ trong dạ dày của nạn nhân phát hiện có Axit Clo-hiđric đậm đặc, và tàn dư một của loại thuốc tránh thai khẩn cấp có tên Mifeisi chưa tiêu hóa hết.

Nạn nhân đã uống Axit Clo-hidric đậm đặc. Đây là loại chất lỏng có tính ăn mòn mạnh, và là nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Thủ đoạn gây án của hung thủ khiến người ta phải dựng tóc gáy. Khuôn mặt nạn nhân bị đốt cháy không thể nhận diện được, vùng bụng bị rạch. Nhưng có một điều kì lạ, đó là quần áo trang phục của nạn nhân vẫn lành lặn không chút dấu vết nào. Tuy nhiên, điều khiến phía pháp y bất ngờ và sợ hãi nhất, là khi tiến hành kiểm tra, từ trong bụng nạn nhân phát ra tiếng trẻ con. Nữ bác sĩ dù vô cùng kinh hãi, nhưng khi trấn tĩnh lại, lôi từ trong bụng xác chết ra một con búp bê.

Con búp bê trong bụng nạn nhân này mỗi khi bị chạm nhẹ vào tự động phát ra tiếng gọi "Bố! Mẹ!" Thứ âm thanh trong vắt và kì diệu được mô phỏng một cách xuất sắc, khi nghe được, bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng có thể nghĩ đó chính là tiếng của một đứa trẻ thực sự.

Theo phân tích từ phía cảnh sát điều tra hiện trường, hung thủ trước tiên ép nạn nhân uống Axit Clo-hiđric đậm đặc, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ, sau đó hủy hoại khuôn mặt, tiếp đó rạch bụng nạn nhân, nhét một con búp bê vào, cuối cùng quẳng xác vào một chiếc giếng kín đáo.

Tính chất vụ án vô cùng nghiêm trọng. Gần chiếc giếng nơi vứt xác nạn nhân có một khu nhà trông trẻ.

Để đảm bảo an toàn cho các em nhỏ, phía nhà trường đã cho cán bộ nhân viên và các học sinh nhỏ của mình tạm nghỉ một thời gian, đoạn đường gần nơi xảy ra vụ án cũng được kiểm tra và quản lí nghiêm ngặt, các xe ô tô phải đi vòng đường khác. Ngay lập tức, các cán bộ nhân viên Phòng Công an thành phố tích cực vào cuộc, bắt đầu công tác điều tra thăm dò. Những tờ cáo thị tìm kiếm thân nhân của thi thể được dán khắp các đầu đường cuối ngõ.

Lực lượng cảnh sát địa phương ngay lập tức báo cáo cơ quan lãnh đạo cấp trên, mong nhận được sự giúp đỡ từ phía tổ chuyên án, và có thông báo yêu cầu hỗ trợ điều tra đến các đơn vị công an xung quanh.

Bốn người tổ chuyên án lập tức lên đường tới thành phố Bạch Cương. Ủy ban thành phố và lãnh đạo Cục Công an vô cùng coi trọng vụ việc lần này, đích thân đến hiện trường bỏ xác cùng tổ chuyên án. Trên đường đi, nữ bác sĩ pháp y báo cáo lại những thông tin chi tiết kết quả khám nghiệm tử thi.

Axit Clo-hiđric đậm đặc tìm thấy trong dạ dày của nạn nhân là một loại nước rửa nhà vệ sinh, tính ăn mòn mạnh, thường được dùng để tẩy rửa những vết bẩn cứng đầu. Người phụ nữ này đã từng có con, nhưng trong cơ thể cô ta không thấy dấu hiệu nào của việc đặt vòng tránh thai. Theo quan sát vết máu trên quần áo nạn nhân, có thể phán đoán rằng hung thủ chỉ rạch bụng, nhét con búp bê vào sau đó chỉnh lại quần áo cho nạn nhân như cũ. Hung khí mà kẻ thủ ác sử dụng là một loại cưa máy, rạch một vết ở phần bụng của nạn nhân. Không phát hiện thấy dấu hiệu của sự xâm hại, nhưng tìm thấy dấu hiệu của nước tẩy rửa nhà vệ sinh tại vùng vết thương.

Giáo sư Lương lên tiếng phân tích: "Việc hung thủ dùng nước tẩy rửa có thể vì mục đích phá hủy chứng cứ nào đó."

Bác sĩ pháp y nói: "Thời gian sống của tinh trùng tại môi trường ngoài rất ngắn. Các loại chất tẩy rửa hoặc chất sát trùng đều có thể giết chết chúng."

Tô My cầm bức ảnh chụp thi thể nạn nhân lên, nói: "Một người phụ nữ mặc đồ trắng toát, lại nhuộm tóc đỏ, mới nhìn vào đã thấy thật đáng sợ."

Bao Triển phân tích: "Hung thủ và nạn nhân có thể là người quen, hành động phá hủy khuôn mặt nạn nhân là để tránh việc người khác nhận ra nạn nhân."

Nữ bác sĩ pháp y đồng tình, nói: "Đúng thế! Đại đa số các vụ án giết người chôn xác đều là hành vi của người quen biết. Chồng giết vợ, bạn trai giết bạn gái, con giết cha, sau đó hủy xác phi tang."

Họa Long bức xúc, nói: "Giết người, mổ bụng, thật là ghê tởm và độc ác! Một con người tại sao lại có thể đối xử một cách tàn nhẫn với người thân của mình như thế được chứ, thật không bằng loài cầm thú! Để tôi bắt được nhất định phải tẩn cho hắn một trận nhớ đời."

Giáo sư Lương trầm ngâm: "Không đơn giản như thế đâu! Con búp bê trong bụng nạn nhân rốt cục là có hàm ý gì? Mức độ dã man của vụ án này chắc chắn nằm ngoài cả sức tưởng tượng của chúng ta."

Đoạn đường nơi xảy ra vụ án đã bị phong tỏa. Nữ bác sĩ pháp y vén sợi dây cảnh giới màu vàng vây quanh hiện trường lên, đưa bốn người của tổ chuyên án tới chỗ miệng giếng nơi tìm thấy cái xác.

Bốn người nhìn làn nước dưới giếng, tất cả đều chỉ trầm ngâm không nói.

Một cảnh sát tại đó cho biết, anh đã tham gia xử lý hàng nghìn vụ án giết người phi tang. Trong đó, giếng và sông hồ là địa điểm được chọn lựa nhiều nhất. Hung thủ có thể có hàng trăm hàng nghìn cách tẩu tán xác chết, nhưng nơi vứt bỏ thường có những đặc điểm chung.

Một bé trai bốn tuổi tại Thâm Quyến vì ăn cơm quá chậm, bị chính cha đẻ của mình đánh đập đến chết rồi bỏ xác tại cống thoát nước cạnh ven đường ngay đối diện nhà mình.

Một chàng trai người Trường Xuân vì không có tiền làm đám tang cho mẹ, đã bỏ xác mẹ xuống giếng nước.

Một nữ ca sĩ xinh đẹp tại Bắc Kinh bị người tình giết hại, ném xuống cống thoát nước trong thành phố.

Một thanh niên giết chết người yêu, sau đó lên mạng đăng bài hỏi về cách phi tang xác hiệu quả và bí mật nhất. Tuy nhiên, chỉ có một số ít người đọc khuyên hung thủ nên ra đầu thú, đại đa số còn lại đều tham gia vào một cuộc thảo luận về việc "làm cách nào để phi tang người chết". Đã có rất nhiều ý kiến được đưa ra. Đối với phần địa điểm vứt xác, giếng và sông hồ là những nơi được nhắc tới nhiều nhất. Từ đó, chúng ta có thể dễ dàng hiểu rằng, chỉ cần nhìn vào bên trong một cái giếng, rất có thể tìm thấy những thi thể chưa bị phát hiện.

Bao Triển và Họa Long dựng lại hiện trường phi tang xác bên cạnh chiếc giếng. Họ dùng một mô hình người để thay thế cho thi thể. Bao Triển lần lượt làm các động tác ném xác vào trong giếng và kéo xác tuồn xuống giếng, sau đó so sánh tư thế của xác chết giả với xác chết thật khi tìm thấy, để phán đoán số người tham gia vào hành động này.

Sau khi lặp đi lặp lại quá trình mô phỏng, kết quả so sánh cho thấy việc hai người khiêng xác ném vào giếng là hợp lí nhất, và cũng gần với tình trạng hiện trường nhất. Mọi người đều nghiêng về giả thiết hung thủ có thể có hai hoặc trên hai người.

Sau đó, thông qua các biện pháp kĩ thuật, tổ chuyên án phán đoán thời gian vứt xác vào khoảng một giờ đêm.

Cuộc họp về tình hình vụ án được mở ngay tại hiện trường. Mọi người đều tụ lại một chỗ, giáo sư Lương bắt đầu phân tích: "Đây là một nơi vô cùng hẻo lánh, những cột đèn đường gần đây cũng đều đã hỏng. Vào khoảng thời gian một giờ đêm, lượng xe qua lại rất ít. Hung thủ chọn nơi này để tẩu tán xác nạn nhân, chứng tỏ kẻ đó tương đối quen thuộc khu vực này, và rất có khả năng chính là một người sống gần đây. Bước điều tra tiếp theo, chúng ta cần tăng cường điều tra những người dân sống quanh vùng này, nhất định phải làm vô cùng kĩ càng và chặt chẽ, không để lọt bất cứ một nhà, một người nào. Trong đó phải đặc biệt chú ý đến những, gia đình có cưa điện, đồng thời tìm kiếm xem có ai là người chứng kiến hoặc biết về sự việc hay không. Điểm mấu chốt để có thể phá được vụ án này là cần nhanh chóng xác định được thân phận của nạn nhân, nếu không chúng ta sẽ không có cách nào hoàn thành nhiệm vụ được."

Giáo sư Lương yêu cầu phía cảnh sát địa phương mở rộng khu vực điều tra, ngay lập tức triển khai công tác dò hỏi thông tin, đồng thời phân công công việc cho các thành viên của tổ.

Tô My phụ trách tìm kiếm và lập danh sách những người phụ nữ mất tích trong thời gian gần đây, mục đích xác định thân phận chính xác của nạn nhân.

Họa Long dẫn đầu một đội cảnh sát, đến điều tra tại tất cả các cửa hàng bán thuốc trên địa bàn thành phố, dò hỏi thông tin về một người phụ nữ mặc áo lông vũ màu trắng, tóc nhuộm màu đỏ, từng đến các cửa hàng để mua thuốc tránh thai. Một địa điểm khác nữa là các cửa hàng và siêu thị bán đồ chơi trẻ em trong thành phố, xác định nguồn gốc con búp bê tìm thấy trong bụng nạn nhân.

Bao Triển và nữ bác sĩ pháp y tiếp tục công tác khám nghiệm tử thi, xác định nhãn hiệu loại nước tẩy rửa nhà vệ sinh và kích thước, quy cách lưỡi cưa sử dụng làm hung khí, cố gắng tìm kiếm nhiều hơn nữa những chứng cứ có thể chứng minh thân phận của nạn nhân, cũng như các đầu mối dù là nhỏ nhất mà hung thủ để lại.

Phòng thí nghiệm bệnh lí pháp y của Cục công an nằm dưới tầng hầm thứ hai. Nằm giữa phòng giải phẫu và phòng hóa nghiệm chính là nơi bảo quản thi thể, bên trong có rất nhiều các ngăn kéo đông lạnh. Trong các ngăn kéo là những thi thể hoặc các phần cơ thể của các nạn nhân được bảo quản đông lạnh. Trên đó đều có mã hiệu riêng, và thuộc hàng những vụ án mà nhiều năm nay vẫn chưa thể phá giải được.

Bao Triển mở thử mấy ngăn kéo ra, số lượng ngăn kéo còn trống đã không còn bao nhiêu.

Bao Triển đậy ngăn lạnh lại và lên tiếng hỏi: "Tỉ lệ phá án ở thành phố này không được cao lắm nhỉ?"

Nữ bác sĩ vừa cười vừa nói: "Vâng! Nếu không mời được tổ chuyên án đến, chắc chỗ này rồi sẽ đầy lên mất."

Nữ bác sĩ đẩy thi thể vào phòng giải phẫu, rồi lấy ra một thiết bị thu âm, vừa thu vừa tiến hành khám nghiệm theo đúng quy trình. Bao Triển đứng bên cạnh đảm nhiệm vai trò "trợ thủ". Nữ bác sĩ nói vào trong máy thu âm: "Nạn nhân là nữ giới, khoảng bốn mươi tuổi, cao một mét bảy mươi, nặng bảy mươi cân, cơ thể phát triển bình thường, chế độ dinh dưỡng tốt..."

Sau những kiểm tra ngoài bước đầu là phần kiểm nghiệm giải phẫu, hiện trường giải phẫu vô cùng đáng sợ.

Nữ bác sĩ nói với Bao Triển, trong lần đầu tiên thực hiện một cuộc giải phẫu, cô đã sợ đến phát ngất. Trong thời gian thực tập, cô gặp một vụ án cần bật quan tài để giám định pháp y, thầy hướng dẫn còn không cho phép cô đeo khẩu trang, để đảm bảo khứu giác của người bác sĩ không bị ảnh hưởng, như thế mới có thể xác định chính xác nạn nhân có uống thuốc trừ sâu hay không.

Nữ bác sĩ vừa cười vừa nói đùa: "Vì tính chất công việc, nên đến giờ tôi vẫn chưa có người yêu, bạn bè cũng chẳng mấy ai muốn đi ra ngoài ăn cơm cùng tôi cả."

Bao Triển hỏi: "Nạn nhân đã uống ít hay nhiều nước tẩy rửa, điều này cũng rất quan trọng."

Nữ bác sĩ trả lời: "Kết quả sẽ có ngay thôi! À, mà anh đã có người yêu chưa?"

Bao Triển ngẩn người một lát, rồi ấp úng lảng sang chuyện khác: "Cô xem xem, bên trong cơ thể nạn nhân có dấu hiệu đặt vòng tránh thai không?"

Nữ bác sĩ đặt con dao giải phẫu xuống, hất mái tóc sang một bên rồi nói: "Anh thấy tôi thế nào? Chúng ta có thể tìm hiểu nhau một thời gian được không?"

Bao Triển có phần ngượng ngùng, mặt hơi ửng đỏ. Đây là lần đầu tiên anh gặp phải tình huống bị ngỏ lời một cách trực tiếp như thế này, trong giây lát không biết phải trả lời ra sao. Nhìn thấy con búp bê, Bao Triển vội vã đổi chủ đề: "Cô đã giải phẫu con búp bê chưa?"

Nữ bác sĩ tiến hành kiểm tra con búp bê, và ghi âm lại những tiếng nói phát ra từ nó.

Tổ chuyên án làm việc thông đêm, phân tích và không ngừng mở đi mở lại phần ghi âm những tiếng cười cùng tiếng gọi Bố Mẹ phát ra từ con búp bê. Giữa lúc nửa đêm, những tiếng nói trẻ em mô phỏng này khiến mọi người đều dựng tóc gáy.

Họa Long lên tiếng: "Con gái cháu cũng từng có loại búp bê như thế này."

Tô My thắc mắc: "Hành động phạm tội này bắt nguồn từ động cơ nào nhỉ? Một con búp bê như thế này có thể đại diện cho điều gì được?"

Bao Triển trả lời dứt khoát: "Sinh nở!"

Giáo sư Lương nói: "Nạn nhân muốn có một đứa con, nên hung thủ đã tặng cho cô ta một đứa."

Một cảnh sát khu vực bước vào thông báo tình hình. Trong quá trình điều tra, phía cảnh sát tìm thấy một nhân chứng.

Tổ chuyên án lộ rõ vẻ vui mừng, không đợi thêm được nữa vội bảo đồng chí cảnh sát nói tiếp. Nhưng lúc này, người cảnh sát khu vực lại thất vọng trả lời: "Nhân chứng là một người mù."

Vệ đường gần hiện trường vụ án có một trường mầm non. Phía tây của trường mầm non này là một khu rừng trồng cây ăn quả, phía đông có một khu nhà hai tầng cũ kĩ. Tầng một của khu nhà có cửa hàng bán sơn, cửa hàng bán đồ lao công quét dọn, và một tiệm mát-xa của người mù. Trong tiệm mát-xa có ba nhân viên: Một người phụ nữ, một ông cụ và một người trung niên to béo, tất cả họ đều không còn nhìn được ánh sáng. Cả ba người mù và nhân viên của cửa hàng bán sơn, cửa hàng bán đồ lao công quét đọn đều sống trên tầng hai. Họ chỉ có một cầu thang và một hành lang chung.

Khoảng một giờ đêm hôm đó, người phụ nữ mù có phần đau đầu, nên xuống khỏi giường đi ra hành lang hóng gió cho thoáng mát. Đôi mắt cô đã không còn thấy gì, nhưng bù lại cô có đôi tai vô cùng nhạy bén.

Viên cảnh sát khu vực hỏi lại nhiều lần, đêm hôm đó cô đã nghe thấy tiếng gì, cô đều khẳng định trên con đường phía dưới khu nhà có hai người, bước chân rất nặng nề, tiếp đó có tiếng ném đồ vật, rồi sau cùng là tiếng xe lái đi.

Cảnh sát hỏi: "Cô có nghe ra đó là xe gì không?"

Người phụ nữ mù chỉ lắc đầu.

Cảnh sát hỏi tiếp: "Hai người đó có nói chuyện gì với nhau không?"

Người phụ nữ mù gật đầu, nói: "Họ chỉ nói đúng một câu, tôi đã nghe thấy rất rõ."

Cảnh sát cướp lời: "Câu gì?"

Người phụ nữ mù trả lời: "Bên kia có người!"

Manh mối này được tổ chuyên án hết sức xem trọng. Giáo sư Lương yêu cầu người cảnh sát khu vực ngay trong ngày hôm sau phải đưa nhân chứng mù kia đến gặp tổ chuyên án để làm một cuộc thử nghiệm tiếng động cơ, hy vọng có thể tìm ra loại xe mà hung thủ đã sử dụng. Đêm hôm đó, Bao Triển cả đêm không chợp nổi mắt. Anh cảm thấy trong chuyện này có điều gì đó bất thường. Trời vừa tờ mờ sáng, Bao Triển đã vội gọi Họa Long dậy, rồi hốt hoảng nói: "Hung thủ nói câu "Bên kia có người!" chẳng phải ám chỉ người phụ nữ mù đó hay sao?"

Ông cụ mù cũng suốt đêm không ngủ. Sau khi người cảnh sát khu vực rời đi, ông nghe đài đến tậm mười một giờ đêm. Khi ra hành lang thu dọn quần áo, ông phát hiện ra có ai đó cũng đang ở trong hành lang. Từ mặt cầu thang lên vọng lại tiếng bước chân rất nhẹ. Ông cụ nghĩ đó là hàng xóm nên cất tiếng hỏi thăm: "Vẫn chưa ngủ à? Đi đâu thế?"

Người kia chỉ nói với ông cụ mù hai từ rồi bỏ đi ngay.

Ông cụ trở về phòng, nằm xuống giường, trong lòng đắn đo mãi về hai từ vừa rồi, càng nghĩ càng thấy sợ hãi, không tài nào nhắm mắt ngủ cho nổi.

~~~~~~~~~~~~~~

Nóng quá à! ><

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện