Phần 7: Canh người cá

Lời dẫn

"Tôi không biết ai là người sẽ đến!" Anh ta nói bằng giọng chắc chắn, "Nhưng người đó đã lên đường rồi!" - Garcia Marquez.

Bất cứ nơi nào trên thế giới cũng có những ngôi nhà khu biệt thự bị ma ám. Mọi người truyền tai nhau những câu chuyện ma từng xảy ra ở đó. Ở nước ngoài có những cơ quan chính thức được lập ra để nghiên cứu về các hiện tượng kì lạ mà khoa học hiện đại không thể giải thích được, như: UFO, ngoại cảm, giác quan thứ sáu, và những hình ảnh các linh hồn xuất hiện trong các bức ảnh. Số lượng những bức ảnh có ma cũng nhiều không kém gì ảnh chụp được UFO. Khoa học không thể giải thích được các hiện tượng này, nhưng cũng không ai dám hoàn toàn phủ nhận sự tồn tại của nó.

Trong ngày hội khoa học Edinburgh của nước Anh, nhà tâm lí học, giáo sư Wiseman dẫn đầu một nhóm nhỏ các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về các hiện tượng khó giải thích gửi lời mời tới toàn thế giới, hi vọng mọi người sẽ gửi cho họ những bức ảnh mà người chụp cho rằng đã chụp được ma. Dựa vào những bức ảnh này, nhóm nghiên cứu sẽ tiến hành các phân tích sâu hơn, với mục đích kiểm chứng việc trên đời có tồn tại những hiện tượng siêu nhiên hay không?

Sau khi tiến hành kiểm tra tính chân thực của các bức ảnh, các nhà khoa học đã chọn ra mười bức ảnh ma kì lạ nhất, trong số đó có hai bức ảnh đến từ Trung Quốc.

Một bức ảnh được chụp tại một trong bốn ngôi nhà ma nổi tiếng nhất chốn kinh thành. Ngôi nhà đó thường được gọi với cái tên "Cựu Lầu" nghĩa là "ngôi nhà xưa cũ", nằm trên đường trục chính của khu Triều Dương Môn. Có người kể lại rằng, từng có một vài người dân công mất tích tại đó. Trên mạng Renren[2] một số sinh viên từng tổ chức một cuộc "thám hiểm" nhằm vào khu Cựu Lầu này. Họ dùng máy quay ghi lại toàn bộ quá trình rồi tải lên mạng. Trong số những bức ảnh chụp được ở đó, có một bức ảnh từng làm chấn động cư dân mạng một thời gian dài. Từ trong bức ảnh có thể thấy rõ hình một khuôn mặt ma quái thấp thoáng trên một khung cửa sổ của ngôi nhà.

Bức ảnh còn lại không rõ địa điểm, mà người gửi cũng không để lại tên tuổi của mình.

Bức ảnh được chụp vào lúc chập tối, ánh sáng mập mờ. Trong ảnh là một hang núi âm u, trước cửa hang có một đám khói bay lập lờ. Nhưng điều đáng nói ở đây là đám khói đó tụ lại thành hình một mặt người. Bức ảnh là một tổ hợp ảnh chụp liên tục, ghi lại cả quá trình "người khói" mờ ảo đó từ từ bay vào trong hang rồi biến mất.

Khi phóng to bức ảnh lên, có thể nhận ra các động tác của "người khói" diễn ra rất liền mạch, "người khói" từ từ bay lùi vào trong động, thế tay đặt rất khó hiểu và có phần quái dị. Cuối cùng "người khói" đưa tay vẫy vẫy như đang gọi người phía ngoài: "Lại đây nào! Vào đây chơi!"

~~~~~~~~~~~~~~~

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện