P7 - Chương 2: Chiếc nồi

Từng xảy ra rất nhiều vụ án trong các hang động, ví dụ như vụ hai xác chết trong hang đá huyện Thanh Thủy, hay vụ vùi xác trong hang Thảo Kiều. Hai vụ án này có vai trò đặc biệt trong lịch sử phá án của Trung Quốc, và là hai ví dụ tham khảo quan trọng cho phía cảnh sát khi xảy ra những vụ án trong hang động như thế này.

Tổ tiên của loài người có một giai đoạn lịch sử dài sống trong hang động, ăn lông ở lỗ. Những bản tính hoang dã của loài người bị thế giới văn minh bó buộc, đẩy xuống đáy sâu tâm hồn mỗi con người. Những tà tính đó rất dễ bị đánh thức khi con người ta sống trong hang động. Một con người bình thường khi vào trong hang động, nhìn thấy những hòn đá nhọn hoặc những đoạn cây vừa tầm, rất có thể sẽ trỗi dậy những ý niệm tà ác trong tâm hồn, rồi dẫn đến hành vi giết người.

Bất kể ban ngày hay ban đêm, trong hang động luôn chỉ có một màu đen tối tăm. Đây thực sự là nơi thích hợp để hung thủ chọn làm hiện trường gây án.

Địa hình đặc biệt của hang động làm gia tăng khó khăn cho việc phá án. Bao Triển, Họa Long và Tô My không tìm thấy đầu mối nào có giá trị tại hiện trường.

Chỉ phát hiện trong những thứ bát bát lọ lọ kia đựng muối, dầu, tương, mắm. Việc hung thủ xử lí xác chết như thế này có thể có ba động cơ chính sau đây:

Thứ nhất, làm thực phẩm.

Thứ hai, phá hủy chứng cứ.

Thứ ba, gây hoang mang, hoặc vì một nguyên nhân khác.

Kết quả giám định pháp y cho biết, vết thương chí mạng của nạn nhân nằm ở vùng ngực, do một vật nhọn đâm trúng.

Tất cả mọi người đều cho rằng đây là một vụ giết người. Hung thủ là kẻ đã mất hết nhân tính, tình tiết vụ án vô cùng nghiêm trọng, thủ đoạn tàn nhẫn. Phía cảnh sát thu thập tất cả các chứng cứ tại hiện trường, bao gồm cả nồi, bát, lọ và cả xác nạn nhân đưa về để giám định thêm.

Đường hầm là nơi ở của những kẻ lang thang, ống nước rỗng là chỗ của những người không nhà cửa. Phía cảnh sát địa phương phán đoán rằng có một quái nhân sống trong hang động này. Nhưng có một điều kì lạ, rằng ngoài những đồ dùng liên quan đến việc nấu nướng, thì không có dấu hiệu nào của quần áo hay đồ dùng hàng ngày cả.

Chẳng lẽ đây chỉ là nhà bếp thôi sao?

Bao Triển, Họa Long và Tô My tiến hành phân công công việc. Phía cảnh sát địa phương trước tiên đưa xác nạn nhân và các chứng cứ liên quan xuống núi, sau đó chia làm ba nhóm. Nhóm thứ nhất nhanh chóng tiến hành công tác giám định, dựng lại khuôn mặt để xác định danh tính nạn nhân. Nhóm thứ hai điều tra tại các khu xung quanh hang động, tìm kiếm những kẻ tình nghi. Nhóm thứ ba quay trở lại hang động, tiếp tục công tác tìm kiếm chứng cứ. Công việc chính tiếp theo là tìm ra quần áo nạn nhân và hung khí giết người vì tại hiện trường không hề tìm thấy.

Bao Triển, Họa Long, Tô My đưa bảy người của đội thám hiểm rời khỏi hang, định đưa họ đến đồn cảnh sát tiếp tục điều tra.

Nhưng khi ra khỏi hang động, họ không đi theo đường cũ, mà chọn một lối khác.

Bao Triển mất một tiếng đồng hồ để phác họa sơ bộ lại bản đồ phân bố của hang động, trong đó có tất cả những đường dẫn tới hiện trường tìm thấy xác nạn nhân. Trên đường vừa đi vừa tìm kiếm những di vật có thể còn sót lại của nạn nhân. Do số lượng cảnh sát có hạn, những người trong đội thám hiểm cũng được yêu cầu tham gia vào công tác tìm kiếm. Nếu có thể tìm thấy điện thoại di động của nạn nhân thì có thể lập tức xác nhận được danh tính người đó. Nhưng do hang động tương đối rộng, địa hình phức tạp như mê cung, nên mọi người đều phải vô cùng cẩn thận tỉ mỉ khi tìm kiếm.

Miêu Nhan nói: "Chú cảnh sát ơi! Hung thủ có thể trở lại bất cứ lúc nào, chúng ta mau rời khỏi đây thôi!"

Họa Long cười, bảo: "Hung thủ tự sa vào lưới thì tốt quá!"

Bao Triển an ủi: "Mấy cô cậu ở với chúng tôi là an toàn nhất rồi, không phải lo đâu!"

Như Yên lên tiếng: "Tôi từng học ngành luật, chúng tôi là các nhân chứng, không phải là kẻ bị tình nghi, các anh dựa vào đâu mà khống chế chúng tôi?"

Á Đồ thở dài: "Coi như là chúng ta giúp đỡ họ vậy! Có lần tôi không tìm được đường về nhà, còn chặn cả xe cảnh sát lại nhờ giúp mà."

Vọng Vân đồng tình: "Đúng! Nếu nói là cảnh sát nhờ chúng ta giúp đỡ, thì tôi còn chấp nhận được."

Tô My quay sang hỏi: "Cô gái mặc đồ thể thao màu hồng kia, em tên là gì?"

Gia Gia trả lời: "Em là Gia Gia, đến từ New Zealand!"

Tô My tỉ tê: "Tôi cũng có lần có cảm nhận tương tự như em. Khi đến một nơi hoàn toàn xa lại, gặp những người chưa từng quen biết, nhưng lại có cảm giác như thấy họ ở đâu đó rồi."

Bộ Thủ Hỏa nói: "Nếu hung thủ có quay lại đây, thấy đông người thế này, chắc cũng chạy từ lâu rồi."

Vương Bất Tài hùa theo: "Chứ còn gì nữa! Nếu không phải có chúng ta phát hiện ra, chắc giờ này hắn đang đánh chén rồi ấy chứ!"

Miêu Nhan gắt gỏng: "Ông chú ơi! Tôi muốn ói ra rồi đây này!"

Á Đồ cũng tỏ ra khó chịu: "Vương Bất Tài, anh nói nghe ghê quá!"

Bộ Thủ Hỏa bỗng lên tiếng: "Trên ngực nạn nhân có một hình xăm hoa hồng, hình xăm đó sao nhìn quen thế nhỉ?"

Vọng Vân nói: "Đúng thế, lúc chụp ảnh lại tôi cũng để ý thấy hình xăm đó."

Như Yên nghĩ một lát rồi nói: "Hoa Hoa trong nhóm QQ của chúng ta cũng có một hình xăm như thế!"

Bao Triển, Họa Long và Tô My nghe thấy thế liền dừng bước, nhìn về phía Như Yên.

Như Yên giải thích, trong nhóm chát của họ có một người tên là Hoa Hoa, lấy tên trên mạng là Đóa Hoa Độc. Cô ấy và bạn trai của mình đều rất ưa thích các hoạt động ngoài trời. Chuyến thám hiểm lần này họ vốn cũng đăng kí tham gia, nhưng khi tập hợp ở dưới chân núi thì không thấy cô ấy đến, điện thoại cũng không gọi được. Khi tổ chức đi thám hiểm, thường xuyên có những người đăng kí nhưng không tham gia, nên mọi người cũng không để ý lắm. Những người khác trong đội cũng nói thêm, ở giữa ngực Hoa Hoa có xăm hình một bông hoa hồng. Cô ấy từng gửi trong nhóm chát một bức ảnh không lộ mặt, nhưng có thể thấy một hình xăm bông hồng, nên mọi người đều nhớ.

Bộ Thủ Hỏa nói: "Tôi còn nhớ cô ấy nói mình xăm bông hoa hồng đó vào ngày Valentine nữa."

Họa Long hỏi: "Dáng người của Hoa Hoa và nạn nhân có tầm như nhau không?"

Á Đồ trả lời: "Em còn chẳng dám nhìn vào cái xác cơ."

Vọng Vân giải thích: "Thực ra, chúng tôi đều chưa từng gặp Hoa Hoa, chỉ thấy hình xăm của cô ấy trong bức ảnh thôi."

Bao Triển hỏi tiếp: "Bông hoa hông đó trông như thế nào?"

Vương Bất Tài lấy điện thoại của mình ra, tìm lại bức ảnh của Hoa Hoa. Đó là một bức ảnh không lộ diện, mà chỉ chụp hình xăm là chính. Mấy cô gái quay ra chỉ trích Vương Bất Tài là kẻ háo sắc, còn lưu cả bức ảnh hở hang của Hoa Hoa vào trong điện thoại. Vương Bất Tài hơi ngượng ngùng, giải thích rằng mình yêu nhiếp ảnh, từ góc độ đó nhìn vào, thì đây là một bức ảnh rất đẹp, nên mới lưu lại.

Bông hoa hồng đẹp nhất là bông hoa nở trước ngực, vì trái tim ẩn giấu sau đó chính là món quà tuyệt vời cho ngày lễ tình nhân. Nhưng giờ người con gái đó đã đi xa mãi mãi.

Họa Long trừng mắt nhìn Vương Bất Tài, hỏi: "Chẳng phải tôi đã yêu cầu các cô cậu giao hết điện thoại và chứng minh thư rồi sao? Tại sao cậu không chịu nộp?"

Vương Bất Tài nhún vai, nói: "Lúc ấy người đông, anh quên mất tôi thì tôi còn nộp làm gì!"

Bao Triển nhìn kĩ bức ảnh trên điện thoại của Vương Bất Tài. Sau khi xăm mình, nếu không tiến hành phẫu thuật, thì không thể xóa hết vết xăm được. Mặc dù thi thể nạn nhân đã bị hủy hoại nghiêm trọng, hình xăm cũng đã mờ nhạt rất nhiều, nhưng từ những đường nét và màu sắc còn sót lại cũng có thể thấy sự giống nhau đến khác thường so với hình xăm trong bức ảnh, vị trí xăm hình cũng rất ăn khớp.

Họa Long và Tô My cũng quan sát bức ảnh, rồi gật đầu. Theo kinh nghiệm điều tra cho thấy, nạn nhân rất có thể chính là Hoa Hoa.

Những người trong đội thám hiểm ban đầu cảm thấy kinh ngạc, rồi sau đó có buồn bã. Họ không thể tin được rằng nạn nhân của vụ án lại chính là một người trong nhóm chát. Thường ngày họ vẫn nói chuyện rất nhiệt tình, thân thiết như anh em ruột thịt.

Vốn đã hẹn nhau cùng đến hang động thám hiểm, nhưng ai ngờ lại thấy cô chết thảm như thế. Không khí bỗng nhiên trầm xuống, mọi người có chút buồn bã, một cảm giác khó tả lan tỏa khắp nơi.

Miêu Nhan bỗng nhiên bật khóc: "Đó không phải là Hoa Hoa, cô ấy không đến đây, phải không?"

Á Đồ cũng rưng rưng, nói: "Sao lại có thể là cô ấy được chứ? Chắc mọi người nhầm lẫn ở đâu đó rồi!"

Như Yên cố giữ bình tĩnh, an ủi: "Cảnh sát sẽ có cách để làm rõ sự việc. Hi vọng đó không phải là Hoa Hoa. Đó là một cô gái tốt, tôi cũng rất quý cô ấy."

Gia Gia có phần kích động: "Thiếu gì người xăm ở ngực, xăm hình hoa hồng cũng có phải chỉ mình Hoa Hoa đâu... Nhưng mà, sao tự nhiên em lại cảm thấy buồn thế này?"

Vương Bất Tài, Vọng Vân, Bộ Thủ Hỏa đều không lên tiếng. Họ đã quan sát thi thể nạn nhân ở khoảng cách rất gần. Mặc dù không dám khẳng định, nhưng họ đều có một dự cảm không tốt.

Mọi người vẫn tiếp tục tiến về phía cửa hang. Đến một đoạn rẽ, Á Đồ nói muốn đi vệ sinh, rồi cứ thế chạy vào một đoạn đường rẽ.

Cô gái nhát gan này càng nghĩ đến chuyện vừa rồi càng sợ, suýt nữa không nhịn được, mọi người đứng ở chỗ cũ chờ để bớt xấu hổ, Á Đồ tắt đèn trên chiếc mũ bảo hộ, cô ngồi xuống một đống đá vụn trong đường rẽ.

Một lát sau, Á Đồ hình như nhìn thấy thứ gì đó, hoặc gặp phải nguy hiểm gì không rõ, cô bỗng hét lên một tiếng rất lớn: "Á...!"

Cả nhóm không biết có chuyện gì xảy ra. Mấy cậu thanh niên định chạy vào, nhưng lại thấy không tiện, đành thôi.

Như Yên, Miêu Nhan, Gia Gia vội hỏi vọng vào trong xem đã xảy ra chuyện gì.

Á Đồ chạy ra, khuôn mặt đau đớn, loạng quạng lao về phía mọi người, chỉ kịp nói một câu rồi ngất lịm: "Rắn độc cắn..."

Khát vọng sống khiến con người ta không để ý đến cả sự ngượng ngùng. Khi gặp phải nguy hiểm, nhất định phải dùng những từ ngữ đơn giản và dễ hiểu nhất để thông báo với mọi người. Cả nhóm vội vàng đỡ Á Đồ dậy, Bộ Thủ Hỏa cõng cô bé rồi cả nhóm vội chạy ra khỏi hang. Bộ Thủ Hỏa đặt Á Đồ xuống một phiến đá, ngoài trời đã tối sầm. Do khoảng cách đến bệnh viện gần nhất dưới chân núi cũng tương đối xa, nếu không chữa trị kịp thời, thì chỉ còn nước nhìn Á Đồ trúng độc mà chết.

Bao Triển, Họa Long và Tô My cũng bó tay, không biết phải giải quyết thế nào. Nọc độc của rắn thường phát tác rất nhanh, cô gái này nhất định không thể trụ nổi quá lâu.

Tô My hỏi: "Có ai mang theo hộp cứu thương không?"

Vọng Vân chỉ vào ba lô của mình, nói: "Ở đây có dầu gió, dầu tràm, Vân Nam bạch dược, băng vết thương, thuốc chống viêm và thuốc giảm đau."

Bộ Thủ Hỏa nói cộc lốc: "Mấy thứ đấy làm quái gì được? Chẳng lẽ lại dán lên vết thương."

Vương Bất Tài nói: "Trước tiên cởi đồ của Á Đồ ra để xem vết thương thế nào đã."

Như Yên phát biểu ý kiến: "Trong lúc cấp bách này, cứ hút máu độc ra đã rồi tính."

Miêu Nhan xua tay, nói: "Ôi, ai có kinh nghiệm thì hút độc đi, tôi chịu thôi."

Vương Bất Tài nói: "Giờ này còn nghĩ nhiều thế làm gì. Không thì để tôi hút độc cũng được."

Vọng Vân đồng tình: "Đúng đấy! Cứu người là quan trọng nhất lúc này."

Họa Long giờ mới lên tiếng: "Các cô các cậu xem phim nhiều quá rồi à. Hút máu độc à?"

Bao Triển nói: "Trước tiên phải xem đó có phải là rắn độc không đã. Cứ mở ra xem vết thương rồi tính."

Bộ Thủ Hỏa tỏ vẻ rất am hiểu: "Phải đi hái thuốc. Thông thường nơi có rắn độc sống đều có cây cỏ trị độc."

Gia Gia chuẩn bị cởi quần áo Á Đồ ra, cô quay lên nhìn mọi người rồi nói: "Đàn ông con trai quay hết mặt ra kia đi."

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện