P7 - Chương 4: Mặt nạ pha lê

Những kẻ giết người man rợ này luôn luôn mang trong mình một sự quyết tâm. Khi chúng đã khống chế được nạn nhân, tâm lí phạm tội sẽ dần biến hóa thành tâm lí chiến đấu, và nạn nhân trở thành những tù binh của chúng. Lúc này, những người trong thung lũng rắn chính là tù binh của người nửa mặt.

Bao Triển phân tích sơ bộ rằng người nửa mặt này có sở thích bắt giữ tù nhân. Sau khi hắn nổ súng bắn chết Như Yên và Á Đồ, Bao Triển phán đoán rằng hắn sẽ tiếp tục thực hiện các hành động biến thái tiếp theo. Hắn giết người có thể là để nuôi rắn. Những con rắn ở đây rõ ràng là có người nuôi dưỡng, và chủ của chúng chính là người nửa mặt. Phần thịt treo trong hang đá, và cả xác người trong nồi có thể cũng chính là mồi của rắn. Thông thường, rắn chỉ ăn các động vật nhỏ và còn tươi như chuột, gà con, ếch nhái v.v... Nếu người nuôi cho rắn ăn đồ đã chết, chúng sẽ tuyệt thực, nên cần có những cách nhử mồi để chúng nghĩ rằng đó là mồi sống. Bao Triển cho rằng những sợi bông kia được dùng để treo đồ ăn. Khi những con rắn tỉnh lại, chúng sẽ chui ra ngoài, khi bò có thể chạm vào sợi dây khiến đồ ăn dịch chuyển. Rắn sẽ nhầm tưởng đó là con mồi sống.

Như Yên và Á Đồ bị bắn một cách đột ngột, những người còn lại đều chết lặng không ai nói lên lời.

Người nửa mặt nhìn về phía thung lũng, cười quái đản: "Thế nào hả? Đã biết sự lợi hại của ta chưa?"

Vọng Vân quỳ sụp dưới đất, chắp tay cầu xin: "Đại ca! Xin tha cho em, Chúng em sẽ nghe lời đại ca hết. Xin đại ca đừng nổ súng nữa."

Miêu Nhan nhìn xác hai bạn, chỉ biết bịt miệng để không khóc thành tiếng, sợ chọc tức kẻ giết người man rợ trên kia.

Bao Triển nghĩ việc quan trọng nhất bây giờ là phải tranh thủ thời gian. Trong số mấy người bọn họ, Họa Long là người có sức chiến đấu nhất giờ đây đã bất tỉnh nhân sự, cảnh sát chắc đã đang trên đường đến.

Đặc điểm của những kẻ thích bắt cóc là thời gian giam giữ tương đối dài, có thể kéo dài đến mấy ngày liền. Bao Triển cố gắng bình tĩnh hết sức, nói với người nửa mặt: "Chúng tôi đều nghe theo anh hết. Anh muốn chúng tôi làm gì nào?"

Người nửa mặt lên tiếng hỏi: "Kẻ mới chết là gì của các ngươi?"

Vương Bất Tài trả lời: "Bạn!"

Bộ Thủ Hỏa vội bổ sung thêm: "Bạn bình thường thôi!"

Người nửa mặt tỏ ra hơi thất vọng, nói: "Nếu là người thân thì tốt!"

Tô My lén đá vào người Họa Long cho anh tỉnh lại. Quả nhiên, phương pháp đó đã có tác dụng.

Họa Long tỉnh lại, ôm đầu đau đớn, nhưng tứ chi không còn đủ sức để đứng dậy, đầu đau như búa bổ, có phần buồn nôn. Bao Triển nhắc nhở Họa Long nằm yên giả chết.

Người nửa mặt tiếp tục yêu cầu: "Mấy tên con trai, thử đánh nhau xem, để xem đứa nào giỏi nhất."

Vương Bất Tài rên rỉ: "Làm gì còn sức lực nữa đại ca ơi!"

Người nửa mặt nói: "Hê hê! Bọn bay đói hả? Thế thì ăn rắn đi, ta cho không đấy!"

Miêu Nhan cầu xin: "Xin ông! Xin ông tha cho chúng tôi đi!"

Người nửa mặt không đủ kiên nhẫn nữa, nhắc lại: "Bảo thử đánh nhau đi cơ mà. Đánh mạnh vào, như bọn gấu táp nhau ấy, nếu không tao sẽ cho chúng bay ăn đạn."

Vương Bất Tài và Vọng Vân đành làm theo. Bao Triển và Bộ Thủ Hỏa cũng vờ đánh nhau vài cái. Người nửa mặt ngồi phía trên xem, nhưng thấy cuộc ẩu đả không được chân thực cho lắm nên vô cùng thất vọng, lệnh cho mấy người họ phải dùng sức nhiều lên. Bầy rắn bên cạnh xuất hiện một cơn xáo động. Một con rắn cắn Gia Gia, cô bé chỉ cau mày một cái rồi thở dài một hơi lạnh lẽo. Hoàn cảnh hiện tại khiến cô không thèm quan tâm đến việc có bị rắn cắn hay không nữa. So với bầy rắn, kẻ nửa mặt trên kia còn nguy hiểm gấp bội phần.

Bao Triển nói thầm với Bộ Thủ Hỏa: "Đánh tôi thật mạnh vào."

Bộ Thủ Hỏa nói: "Để làm gì?"

Bao Triển giơ nắm đấm giáng một cú mạnh vào cằm Bộ Thủ Hỏa. Sự tức giận nổi lên, Bộ Thủ Hỏa giơ tay quyền, đấm Bao Triển chảy máu miệng. Bao Triển vồ lấy một con rắn dưới đất, dùng làm vũ khí chiến đấu với Bộ Thủ Hỏa. Hai người vừa đánh nhau vừa chửi rủa. Người nửa mặt cười lên sung sướng. Bao Triển vứt con rắn đi, rồi dùng một ngữ khí tức giận nói với người nửa mặt: "Ê! Có dao không? Tôi phải giết hắn!"

Người nửa mặt ném xuống một con dao Mông Cổ còn trong vỏ, nói: "Có! Đứa nào còn sống sót đến cuối cùng, tao sẽ thả đứa ấy ra. Tao đã nói là làm."

Sau này, khi giáo sư Lương hỏi họ đã làm cách nào để thoát khỏi thung lũng rắn đó, Bao Triển kể lại như sau:

Lúc đó, những người trong đội không ai có một tấc vũ khí trong tay, lại không có chỗ nào để thoát ra ngoài, bên trên thung lũng còn có người nửa mặt cầm súng uy hiếp. Kẻ mất nhân tính này rất thích nhìn một tập thể tự tàn sát lẫn nhau. Bao Triển lợi dụng điểm đó tìm cách lấy được công cụ thoát thân: Dao.

Khi gặp phải một kẻ đại ác, chỉ còn có thể nghĩ cách hàng phục hoặc giết chết đối phương mới mong tìm được đường thoát. Họa Long sau khi nghỉ ngơi một lúc đã bình phục trở lại. Rất nhanh chóng, anh nhận ra tình huống nguy hiểm trước mắt. Khi con dao rơi xuống thung lũng, anh lập tức nhặt nó lên. Bao Triển ra hiệu cho mọi người đồng loạt chiếu đèn vào mắt người nửa mặt. Người nửa mặt đưa tay lên chắn ánh sáng khiến vùng bụng hở ra. Họa Long không chờ Bao Triển phải nhắc nhở, lập tức rút dao, hết sức bình sinh phóng dao về phía người nửa mặt.

Dưới ánh sáng của đèn chiếu, mục tiêu hiện ra rõ mồn một. Phi dao là một kĩ năng bắt buộc đối với cảnh sát vũ trang và đặc chủng binh. Họa Long là huấn luyện viên cảnh sát vũ trang, nên khả phi dao của anh đã đạt đến mức tuyệt kĩ. Hơn thế, trong giờ phút ngàn cân treo sợi tóc này, chỉ cần một sai sót nhỏ, cả nhóm người có thể sẽ phải chết dưới họng súng của kẻ sát nhân, vì thế Họa Long không thể không dồn hết sự tập trung vào đó, Người nửa mặt trúng thương, ngã xuống thung lũng rắn, nhưng vẫn cố gắng bò dậy. Đang trong lúc cố gắng đứng lên, hắn đã bị cả nhóm quây lại, giáng cho một trận thập tử nhất sinh. Đến khi cảnh sát dưới núi lên tới nơi, hắn chỉ còn vài hơi thở thoi thóp.

Cảnh sát địa phương đưa tất cả ra khỏi thung lũng rắn. Người nửa mặt được đưa xuống bệnh viện thị trấn cấp cứu tại bệnh viện, người nửa mặt được phẫu thuật và hưởng những đãi ngộ cao nhất, hai bốn trên hai bốn có cảnh sát canh giữ.

Một cô y tá đi dọc hành lang, hỏi một cảnh sát: "Trong đó là cán bộ cao cấp ạ?"

Cảnh sát lắc đầu trả lời: "Không phải!"

Cô y tá hỏi tiếp: "Thế tại sao phải mời chuyên gia hội chẩn, rồi còn được dùng thuốc tốt nhất, lại còn có cảnh sát bảo vệ suốt ngày đêm nữa? Chí ít cũng phải là một quan chức nào đó chứ."

Một cảnh sát khác trả lời: "Hắn là một tên súc sinh, không bằng loài cầm thú. Tội ác mà hắn gây ra có thể khiến cô phát khóc đấy."

Rất nhanh chóng, phía cảnh sát đã điều tra ra thân phận của người nửa mặt. Người này từ khi sinh ra đã là một quái thai, mẹ của hắn vì khó đẻ mà qua đời. Các bác sĩ nhi gọi hắn là "em bé cá heo". Đây là một hiện tượng dị tật bẩm sinh hiếm gặp, đặc điểm chính là đôi chân của đứa trẻ bị dính liền, nhìn như chân của loài cá heo dưới biển.

Người nửa mặt từ lúc lọt lòng đã mồ côi mẹ, lớn lên cùng cha. Sau khi phẫu thuật tách chân xong, dáng đi của hắn hơi giống loài tinh tinh, bước đi nặng nề, cơ thể lúc nào cũng nghiêng một bên. Người nửa mặt chưa bao giờ được đi học. Hắn lớn lên trong tự nhiên cùng với người cha làm nghề săn bắn. Cha hắn trước đây từng nuôi ếch, rồi nuôi chồn để bán cho các quán dưới thị trấn. Năm người nửa mặt mười sáu tuổi, cha hắn nhờ người kiếm được mấy con cá sấu định nuôi trộm sau này bán lấy tiền. Sau lần một con cá sấu tấn công làm hỏng nửa mặt, hắn bắt đầu phải đeo chiếc mặt nạ Pha lê cho tới tận bây giờ. Sau khi cha mất, người nửa mặt sống một mình trên núi. Năm hai sáu tuổi, hắn nuôi gà rừng, năm hai chín tuổi nuôi báo, năm ba ba tuổi nuôi rắn. Người nửa mặt cảm thấy thù hận những vị khách du lịch leo núi, vì hắn nghĩ họ đã quấy rầy cuộc sống của hắn.

Khi cảnh sát đi điều tra các khu vực lân cận, dân chúng cho biết hắn từng chĩa súng hăm dọa một nhóm người đi hái lượm.

Người nửa mặt rất sống cô độc, hắn thích cuộc sống cùng các loại động vật hơn là với con người. Hắn có một con chó săn lúc nào cũng bên cạnh, không bao giờ rời xa nửa bước. Hắn căm ghét cả những người bán thịt động vật hoang dã ở dưới núi, nhưng lại không có cách nào sống được nếu không làm nghề cung cấp hàng hóa cho họ. Một hôm, con chó săn thân thiết của hắn bỗng lăn ra chết. Theo những gì tổ chuyên án phân tích, đây có thể là nguyên nhân ban đầu dẫn đến hành động man rợ của hắn.

Mấy hôm sau, khi người nửa mặt đã tỉnh lại, dù chưa bình phục nhưng đã có thể nói chuyện, giáo sư Lương và lực lượng cảnh sát đã đến tiến hành thẩm vấn sơ bộ.

Giáo sư Lương: "Con chó săn của cậu tên gì?"

Người nửa mặt: "Sơn Pháo."

Giáo sư Lương: "Giống tên người cha đã mất của cậu à!"

Người nửa mặt: "Tôi từ lâu đã chẳng muốn sống nữa rồi."

Giáo sư Lương: "Vì thế nên cậu giết người? Dùng cách thức giết người dã man như thế? Cho xác nạn nhân vào nồi?"

Người nửa mặt: "Cô gái đó không phải do tôi giết hại!"

Giáo sư Lương: "Nói thật cho cậu biết, chúng tôi tìm thấy trên chuôi dao dấu vân tay của một người khác, cậu có thể nói cho chúng tôi biết đã có chuyện gì xảy ra không?"

Người nửa mặt ngậm miệng không nói, quay đầu sang một bên, tỏ thái độ dù chết cũng không hé răng.

Giáo sư Lương lấy ra một chiếc điện thoại, chính là chiếc mà Bao Triển đã tìm thấy trong đống đá vụn của Đóa Hoa Độc, trong đó có một số bức ảnh tự chụp. Bao Triển từng bị những bức ảnh trong đó làm cho run sợ, Họa Long và Tô My sau khi thấy cũng tỏ vẻ thất kinh.

Trong chiếc điện thoại rốt cục ẩn chứa bí mật gì mà khiến tổ chuyên án cảm thấy sợ sệt như vậy?

Giáo sư Lương giơ bức ảnh trong điện thoại cho người nửa mặt nhìn. Người nửa mặt nghiến răng nghiến lợi định cắn lấy tay giáo sư Lương nhưng bị hai cảnh sát hai bên giữ lại. Giáo sư Lương xem từng bức ảnh một, đến tận trang cuối cùng mới thôi.

Giáo sư Lương nói với người nửa mặt: "Cậu thấy chưa? Cậu có tin rằng trên đời này... có ma không?"

~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện