HỘI CHỨNG SCID

Căn bệnh tôi mắc phải rất hiếm gặp, nên cũng ít người biết đến nó. Đó là một dạng Thiếu hụt Miễn dịch Tổ hợp Trầm trọng(1), nhưng thường được biết đến như "Hội chứng em bé bong bóng".

Về cơ bản, tôi bị dị ứng với cả thế giới. Bất cứ thứ gì cũng có thế là tác nhân gây bệnh cho tôi. Đó có thể là nước hoa của ai đó. Có thể là thứ gia vị ngoại nhập trong món ăn tôi vừa thưởng thức. Có thể là một, hoặc tất cả, hay chẳng phải bất cứ điều nào trong số đó tác nhân, hoặc có thể là một thứ hoàn toàn khác. Chẳng ai rõ nguyên do từ đâu, nhưng ai cũng hiểu hậu quả mà nó đem đến. Theo lời mẹ thì tôi đã suýt chết ngay từ lúc mới sinh. Và thế là tôi sống chung với SCID(2). Tôi không rời khỏi nhà, chưa từng bước chân ra khỏi nhà mình trong suốt mười bảy năm trời.

(1).SCID (Serve Combined Immunodeficieny): Là một chứng bện hiếm mà ở đó trẻ khi sinh ra bị mất khả năng miến dịch do một gene bị khuyết tật. Vì mất khả năng chống chọi với các bệnh nhiễm trùng, bệnh nhân phải sống trong môi trường vô cùng hoàn toán, nên bệnh này còn được biết đến cái tên "Em bé bong bóng" (do phải sống trong các bong bóng bằng nhựa vô trùng). Hiện nay căn bệnh này đã bước đầu được điều trị thành công bằng liệu pháp gen.

(2).Nguyên gốc "SCID row", ở đây tác giải cố ý chơi chữ cụm từ "skid row" nghĩa là xóm liều, còn SCID là tên căn bệnh mà nhân vật mắc phải.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện