Chương 1109: Một sự cô đơn

Chương 1108: Một sự cô đơn

Editor: Thanh Thủy

Cửa xe Rolls-Royce mở ra!

Trang Ngải Lâm mặc váy dài trắng cúp ngực, bên ngoài khoác áo da lông chồn sáng bóng màu đen, tóc dài buộc lên cao, khuôn mặt trang điểm tinh tế, đẹp vô cùng. Cô bước ra từ chiếc Rolls-Royce, thời điểm vừa nãy khi đi vào trụ sở chính của Hoàn Cầu, thì nhìn thấy chú Tưởng. Bởi vì xe của cô tạm thời bị hư, nên mới mượn tạm xe của ông để trở về khách sạn. Trang Ngải Lâm dường như trở thành nữ vương, mị lực vô vàn, xinh đẹp gợi cảm đón gió lạnh đứng ở trước thảm đỏ, khuôn mặt lạnh lùng, chỉnh lại găng tay màu đen!!

Trang Hạo Nhiên thấy chị của mình, trong khoảng thời gian ngắn thở phào nhẹ nhõm, cười rộ lên nói: “Chị!! Thì ra là chị à? Như thế nào mà chị lại ngồi trong xe của chú Tưởng?”

Trang Ngải Lâm hơi nâng mí mắt, nhìn bộ dáng kia Trang Hạo Nhiên, cười một chút, mới nói: “Ồ? Bây giờ mà em vẫn còn có tâm tư ở đây à? Toàn bộ tập đoàn Hoàn Cầu đều đã bừng bừng nói chuyện em và Tổng giám đốc Tưởng yêu nhau! Ba ở nhà đã rất tức giận, gậy bóng chày cũng đã nằm trong tay! Đoán chừng khi em trở lại, không cần trói gô, đã bị quyết định vạn mũi tên xuyên tim !!”

“... ...” Trang Hạo Nhiên dừng lại một chút, bất đắc dĩ nhìn về phía chị mình nói: “Vui đùa một chút thôi!”

“Muốn chơi đùa thật sự! Em dám đùa thật, chị liền bái phục em! Chậc!” Trang Ngải Lâm không để ý đến em trai mình, mà tao nhã nện những bước mềm mại đi vào trong!!

“Chị! Hình như ngày mai là sinh nhật của chị!” Trang Hạo Nhiên thoáng cái xoay người, nhìn về phía Ngải Lâm, cười nhắc nhở!

Trang Ngải Lâm đứng trong đại sảnh, mắt hơi híp lại, thong thả xoay người, nhìn về phía Trang Hạo Nhiên, nhăn mày nói: “Em ngứa da phải không? Bản tiểu thư từ sau năm mười tám sẽ không sinh nhật nữa em hôm nay mới biết sao? Có muốn chị đánh cho em tỉnh lại không?!”

“Ôi! Ngày mai là sinh nhật ba mươi lăm tuổi của chị! Dù thế nào cũng nên chúc mừng một chút nhỉ?” Trang Hạo Nhiên thật tình nói!

“Cút!! Em và Thiên Lỗi dám ở cùng một chỗ hôn nhau, ngày mai chị sẽ chúc mừng cho! Người của Hoàn Cầu đều biết ngày sinh nhật của chị, chị không thích! Ai dám đến chọc chị, chị sẽ cho người đó không qua nổi lễ Giáng Sinh!” Trang Ngải Lâm nói hết lời, liền tiếp tục cất bước đi về phía trước, vừa đi vừa tức giận nói: “Không có việc gì cút xa một chút cho chị! Thấy em liền phiền!”

Trang Hạo Nhiên bất đắc dĩ nhìn bộ dáng kia của chị mình, nhớ tới mẹ chính là ở ngày sinh nhật của chị mình thì sinh non, cho nên tới sinh nhật mình cô luôn cảm thấy tâm tình không tốt, nghĩ tới đây, anh nặng nề thở dài, liền đi về phía trước, ngồi lên ghế lái!Muốn đọc nhanh full nhất truy cập : thích đọc truyện.com

Hoàng hôn đi qua, mưa vẫn tí tách rơi!

Tòa nhà đặt ở giữa rừng phong đỏ, có vẻ độc đáo mà mê hoặc, ánh đèn từ cửa sổ sát đất kiểu Âu dần dần sáng lên, thỉnh thoảng có thể thấy một vài nhân viên công tác của Hiệp hội rượu đỏ đi ngang qua trước cửa sổ, bầu không khí vô cùng náo nhiệt, hôm nay Đường Khả Hinh sáng tạo tất cả, xác thực kinh diễm toàn bộ thế giới, vô số truyền thông và ký giả nhao nhao bàn luận về cô gái người Trung Quốc này, đó là một thời khắc đáng giá vui mừng... Chỉ là không có ai phát hiện, cùng tòa nhà Châu Á đối diện với cửa sổ tầng chính, có một thân ảnh thâm trầm nghiêm nghị, sau khi trận đấu kết thúc, vẫn đứng ở trước cửa sổ sát đất, hết sức nghiêm túc nhìn từ phía khung cửa sổ!

Tiếng đập cửa vang lên!

Bác Dịch không nghe thấy âm thanh bên trong, liền tự tay xoay nắm cửa, đẩy cửa đi vào, nhìn một mình Vitas, đứng ở trước cửa sổ sát đất ngắm hoàng hôn, giống như một người cha nhìn về phía đối diện cánh cửa sổ kia, cặp mắt anh lóe lên, do dự một hồi, liền im lặng đi tới. Sau khi đóng cửa phòng, mới đi về phía Vitas, hai người cùng nhau nhìn về phía tòa nhà đối diện, yếu ớt nói: “Rốt cuộc muốn bao nhiêu phần tình thầy trò vĩ đại, mới có thể làm cho học trò mắt nhìn không thấy được biết rõ, nhưng mà vẫn kiềm chế tâm tình của mình như cũ, kiên trì ở lúc quan hệ rạn nứt, để cho học trò lựa chọn bước đi trên con đường của chính mình?”

Vitas nghe xong những lời này, vẫn trầm mặc nhìn về phía cánh cửa sổ kia. Hôm nay sau khi kết thú trận thi đấu, ông vẫn một mình đứng ở chỗ này, cho đến khi nghe thấy học trò của mình không có việc gì...

Bác Dịch quay mặt sang, nhìn thật lâu về phía Vitas, nói: “Tôi thật sự không rõ, lúc đó, vì sao ông không cho cô ấy một điểm cổ vũ, mà là tàn nhẫn cắt đứt quan hệ như vậy. Tôi nhìn ra nội tâm của cô ấy vô cùng đau khổ và áy náy, mắt nhìn không thấy, đi hết đoạn đường này, quả thật không phải mỗi người đều có thể làm được! Tôi ở thời điểm đó, trơ mắt nhìn cô ấy đổ mồ hôi!”

Vitas lãnh đạm đứng, đưa mắt nhìn đã lâu, rốt cuộc mới mở miệng nói: “Tôi biết cô ấy không phải một đứa nhỏ hay lấy lòng mọi người, nếu như ánh mắt của cô ấy thấy được, cô ấy tuyệt đối sẽ không lựa chọn Peter lục bảo. Tôi rất rõ và tin tưởng vào phẩm chất học trò của mình. Nhưng tôi biết trong ban giám khảo có mấy người đối với việc lựa chọn cô ấy là có cái nhìn không tốt, thậm chí bao gồm cả Đới Lập Duy tiên sinh! Thế nhưng tôi nghĩ nên nói cho người khác biết, học trò của tôi không phải như thế. Cô ấy là một đứa nhỏ có ý nghĩ đặc biệt. Nếu như lúc đó, tôi không đứng ra đem ý tưởng của cô ấy dò hỏi đến cùng, mọi người vẫn sẽ đối với cô ấy có nghi ngờ như cũ! Trên thế gian này, chỉ cần mình kiên định tin tưởng vào bản thân mình, cắn chặt răng, không sợ chất vấn, không sợ uy hiếp, thậm chí không sợ trở ngại mà dũng cảm tiến tới, thì mới có thể nhận được sự tôn trọng cuối cùng!”

“Thế nhưng một nước cờ này đi được quá nguy hiểm!” Bác Dịch nhớ tới như vậy đã rất chấn động lòng người!

Vitas đảo mắt, yếu ớt nói: “Cô ấy vẫn còn là một đứa nhỏ ! Đây là do cô ấy lựa chọn, làm thầy, thì nhất định phải tác thành cho học trò của mình, tôn trọng trí tuệ của cô ấy! Khuyến khích cô ấy có lối tư duy độc lập và năng lực tự chủ! Cha không có khả năng dắt con của mình đi thật xa, cô ấy cuối cùng muốn thoát ly khỏi việc mọi người giáo dục và cấp ý tưởng cho cô ấy, mà đi một mình trên con đường đã lựa chọn! Đây mới thực sự là trưởng thành!”

Bác Dịch cười khổ nhìn về phía Vitas, nói: “ Ngài thật là dụng tâm, hi vọng Khả Hinh sau khi hoàn thành việc thi đấu, mà hướng ngài vị sư phụ này cảm tạ thật tốt, bởi vì một khắc kia cô ấy đúng là đã lựa chọn, hại ngài bị tổn thương rồi. Có cái gì đau khổ hơn so với việc bị học trò không nhận chính mình?”

Biểu tình khuôn mặt Vitas nhẹ nhõm, chậm rãi nói: “Thật sự cũng không có gì, làm thầy vốn là hi vọng học trò của mình cuối cùng có thể vượt qua bản thân mình. Đây không phải là chuyện cá nhân của mình, đây là việc lớn của thế giới rượu đỏ!”

Đôi mắt Bác Dịch lưu chuyển, suy nghĩ một lát, mới gật đầu, nói: “Đúng vậy! Đây là chuyện lớn, khi đó mỗi cá nhân thật sự có vẻ nhỏ bé.”

Vitas nói đến đây, mới nhìn ánh sáng đèn vừa tắt trong phòng của Khả Hinh, đoán chừng đang giờ nghỉ ngơi, mới yên tâm xoay người, nói: “Thời gian cũng không còn sớm, Bác Dịch tiên sinh hôm nay cũng mệt mỏi, khó có được khi anh phối hợp tôi! Gần đây trời rất dễ lạnh, phải cẩn thận sương giá, đối với nho thế nhưng lại là thương tổn trí mạng! Cho nên không thể phớt lờ .”

“Vâng! Tôi sẽ cho người trông coi, cảm ơn ngài quan tâm!” Bác Dịch lúc này mới thở dài một cái, nhìn về phía Vitas cười nói: “Ngài cũng đi nghỉ ngơi sớm một chút, Khả Hinh không có việc gì, ngài cũng nên an tâm.”

Vitas liền cười an ủi gật đầu, chỉ là cảm giác trong lồng ngực một trận mùi máu tanh trào lên, ông tức khắc lấy khăn tay xoay người ho mạnh, máu dính ướt một góc khăn tay.

“Vitas tiên sinh! Ngài có khỏe không?” Bác Dịch quan tâm nhìn về phía ông.

“Không có việc gì!” Vitas nắm chặt khăn trong tay, giấu vào trong túi áo của mình, biểu tình lạnh nhạt ra khỏi phòng, Bác Dịch nhìn ông một cái, cũng đi ra ngoài, hai người cùng nhau xuống lầu. Bác Dịch liền che dù đi qua bãi cỏ ướt, hướng một tòa nhà khác đi đến, chuẩn bị trở về phòng của mình nghỉ ngơi, lại nhìn thấy Trang Ngải Lâm mặc trang phục xinh đẹp, để trợ lý che dù cho mình, cô vẫn nghiễm nhiên như một nữ vương, lạnh lùng cất bước đi về phía trước!!

Anh đang che dù như vậy, nhìn về phía cô, đôi mắt trở nên nóng rực.

Trang Ngải Lâm đứng ở giữa đường ẩm ướt, ngẩng đầu, đón ánh đèn vàng nhìn về phía Bác Dịch, đôi mắt cô chợt lóe, tay cầm bao tay vừa mới cởi ra, đi tới nói với anh: “Xong việc rồi hả?”

“Ừ!” Bác Dịch che dù, khuôn mặt lạnh lùng, nhưng đôi mắt vẫn sâu hút mà nóng bỏng nhìn về phía cô.

Trang Ngải Lâm đảo mắt, nhìn vào ánh mắt này của anh, hai người đều ngầm hiểu, đối với mỗi người hy vọng kiên trì, ai cũng sẽ không buông tay, dù cho thỉnh thoảng ở cùng một chỗ, nhưng cũng không thể đại biểu cho cái gì. Nhất là lúc này, cô trầm mặc thở một hơi, mặc dù cảm thấy hai người phát triển vẫn chưa tới mức này, nhưng vẫn là cho anh một lời nhắc nhở nói: “Tôi... Nghĩ nên nói cho anh biết! Đại khái là tuần sau, tôi sẽ trở về Paris! Ước chừng trong một năm này sẽ không trở về! Tôi mua cả con đường cửa hàng ở Paris, dự định thành lập viện bảo tàng châu báu, quần áo và trang sức của tôi!!”

Bác Dịch nghe xong những lời này, tròng mắt hơi chuyển động, nhưng vẫn như cũ nhìn về phía cô, chúc phúc cười, nói: “Chúc mừng em! Em là một người phụ nữ rất có sức hút, biết mình muốn gì, sau đó hướng đến phía trước con đường của mình, hết sức xuất sắc! Có lẽ bởi vì như vậy, tôi mới có thể thích em, bị em hấp dẫn như vậy!”

Trang Ngải Lâm nhàn nhạt nhìn về phía Bác Dịch.

Bác Dịch nhìn thật sâu về phía cô, thở dài một hơi, mới cười nói: “Hôm nay thi đấu khiến cho tôi rất cảm động! Trong quá khứ tôi luôn tự mình bận rộn trong vườn nho, khó tránh khỏi sẽ cảm thấy có chút tịch mịch và trống rỗng! Nhưng hôm nay mới phát hiện ra, vốn dĩ có mơ tưởng, bản thân chính là rất cô đơn! Mặc kệ bên cạnh em có người yêu em nhất hay không, nhưng cho dù như vậy vẫn chỉ một mình em kiên định có niềm tin vào chính mình! Hôm nay có rất nhiều người đồng lòng ở chung một chỗ, nhưng thật ra là rất cô đơn trong lòng, dồn nén lại một chỗ! Lúc này, anh rất tôn trọng ước mong của em! Cho nên, mặc kệ tương lai phát sinh chuyện gì, em vẫn là người có mị lực tuyệt đối và là một người phụ nữ xuất sắc!”

Trang Ngải Lâm trầm mặc lưu chuyển ánh mắt, nhìn Bác Dịch.

Bác Dịch cổ vũ cô thêm lần nữa, nở nụ cười chúc phúc. Anh đứng che dù, nghe tiếng mưa rơi tí tách, mới thật tình nói: “Cố lên! Ngải Lâm! Thật ra anh vẫn chưa có nói cho em biết, anh thực sự... Rất thích gọi tên của em! Thực ra anh vẫn cảm giác có một loại ảo giác, cái tên này, anh sẽ gọi một đời! Mỗi lần nhớ tới, thực sự rất êm tai!”

Anh nói hết lời, liền nhìn cô một cái thật sâu, mới yếu ớt che dù, xoay người đi về phía trước...

Trang Ngải Lâm hơi ngửa mặt, để cho Bác Dịch đi qua người mình. Cô vẫn kiêu ngạo như cũ, mặc dù hơi dừng lại và do dự, nhưng là cười cười rồi cất bước đi về phía trước...

Hai người liền như vậy rời đi hai hướng ngược nhau!

Kỳ thực ảo tưởng là cái gì? Nó thực sự rất thần bí, nhưng xác thực là có ảo tưởng, nhất là rất cô đơn rất tịch mịch, càng không thể lý giải được! Vô luận có bao nhiêu người bạn đã gặp thoáng qua...

Trang Ngải Lâm vừa cất bước đi về phía trước, vừa nghĩ lại lời nói của Bác Dịch, mới đi chưa được mấy bước, thì nghe thấy tiếng chuông di động vang, tay cô hơi giơ lên, nhận lấy di động từ trợ lý nói: “Ừ!”

“Con nhanh chóng trở lại cho mẹ! Tức chết mẹ rồi!” Lời nói của Ân Nguyệt Dung nhanh chóng truyền đến!

“Mẹ lại làm sao à?” Trang Ngải Lâm không có cách nào hỏi chính mẹ mình.

Ân Nguyệt Dung ngồi ở trên ghế sofa trong phòng khách xa hoa, mặc váy ren dài gợi cảm, vén lên sợi tóc dài, ôm điện thoại cổ, vừa nhận thuốc mà bác Phúc cho mình để điều trị thân thể, vừa thở phì phì nói: “Con không biết sao? Chị bạn tốt của Khả Hinh sinh con rồi!”Muốn đọc nhanh full nhất truy cập : thích đọc truyện.com

Trang Ngải Lâm thực sự muốn chết, cô nắm chặt di động, bất đắc dĩ đứng trên bãi cỏ ướt, tâm tình rõ ràng không tốt gọi: “Mẹ! Ngay cả việc chị bạn Khả Hinh sinh con cũng quan trọng đến vậy sao?”

“Việc này còn không liên quan đến con?” Ân Nguyệt Dung một trận thương tâm nện xuống bát ngọc trống không kia, mới đau lòng nói: “Em con cái gì cũng không có đó!! Lúc thì scandal này, lúc thì scandal khác! Bây giờ còn đem Thiên Lỗi kéo vào!! Cứ theo đà này, Khả Hinh của ta lúc nào mới có thể mang thai, khi nào thì ta mới có thể ôm cháu nội?”

“Mẹ!!” Trang Ngải Lâm thật bất đắc dĩ nắm chặt điện thoại, kêu mẹ: “Con dâu của người vẫn còn đang thi đấu lúc này không thích hợp để mang thai!”

“Thượng Đế tạo ra đàn ông và phụ nữ, trời và đất còn chưa có gì đó đâu! Bao nhiêu hoàn cảnh hiểm ác nha! Bởi vì gặp hoàn cảnh hiểm ác, mới có sinh mệnh mới đến kích thích thế giới thất vọng này!!” Ân Nguyệt Dung hồn nhiên muốn ăn cà rốt như vậy, thế nhưng dì Lý nhắc nhở bà, vừa uống xong thuốc bổ không nên ăn, bà lại tức giận, nghiến răng nghiến lợi nói: “Mẹ mặc kệ!! Qua năm nay, mẹ về Anh quốc rồi, nhất định phải mang tôn tử hoặc ngoại tôn trở lại! Khả Hinh sinh một đứa, con sinh một đứa! Mẹ muốn dẫn bọn chúng quay về để thị uy với Nữ hoàng Anh! Mẹ khẳng định, cháu của mẹ nhất định so với đứa nhỏ nhà William đẹp trai hơn!! Vương phi kia có thai mặc váy thật sự quá xấu ! !”

Trang Ngải Lâm phát hỏa, nắm di động, tức giận nói: “Mẹ thích như vậy, thì tự mẹ sinh đi! Dù sao mẹ bây giờ vẫn còn rất trẻ! Mỗi lần chú Tưởng thấy mẹ, cũng đều hoảng thần không thôi!!”

“Con, nha đầu chết tiệt kia!!” Giọng nói của Ân Nguyệt Dung đầy phẫn nộ truyền đến: “Nếu như là ta sinh, ta lập tức đem con và em con bẻ thành bốn đoạn! Còn để cho các con sống đến bây giờ à? Ta còn không biết hai người các con có chuyện gì, hồi bé chơi đùa còn không để cho rùa đực và rùa cái đến với nhau!!”

Trang Ngải Lâm lại bất đắc dĩ thở dài, cô thực sự nói không lại mẹ mình!

“Đúng rồi!” Ân Nguyệt Dung đột nhiên nhớ ra việc gì đó, lại mãnh liệt và hâm mộ hỏi: “Chị bạn của Khả Hinh sinh con trai hay con gái?”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện